caibang
Hội viên-
Số nội dung
82 -
Tham gia
-
Lần đăng nhập cuối
Danh tiếng Cộng đồng
14 GoodAbout caibang
-
Rank
Mới gia nhập
- Birthday
-
Một cái đúng, nếu 1 người cho nó là sai thì nó vẫn đúng nhưng nếu 100 người hay 1000 người nói nó sai thì nó thành sai. Chân lý thì khác, như chú đã nói ở trên, nó như ánh sáng mặt trời. Những người mù thì không thấy ánh sáng, những người sáng mắt thì không có ai "một tay che trời" được. Nhưng người đời thì có người thích, người không thích ánh sáng mặt trời. Việc thuyết phục 1 người sáng mắt để họ thích ánh sáng mặt trời khó hơn nhiều lần việc thuyết phục 1 người mù.
-
Thưa chú, caibang kể chuyện cười, không ngờ lại tạo thêm nỗi buồn cho chú. Sự đời vốn dĩ trớ trêu, mong chú cứ xem như "tai nạn của Thiên Sứ vào thứ 6 ngày 13". Chỉ 1 cách nhìn sự việc khác đi đôi chút mà người đời chưa chắc đã chịu, huống chi những điều chú nói nó quá khác với những gì họ đã học.
-
LTS: Thưa chú, caibang viết bài này không có ý gì khác. Chỉ mong các cô, chú và ACE trên diễn đàn giảm xì trét thôi. TAI NẠN CỦA THIÊN SỨ THỨ SÁU NGÀY 13 Trong buổi offline thứ 6 ngày 13: Thầy Thiên Sứ (TTS): .... Các con thấy đó "một cái vỗ cánh của con bướm ở rừng Amazon có thể gây bão ở TBD". Vậy trong vấn đề ta đã đặt ra, các con thấy thế nào? CB con nói thử xem. CB (học viên mới ken): Thưa thầy, nhưng vấn đề tiên quyết vẫn là "phải công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến bên bờ nam Dương Tử " ạ! TTS (gật gù): À, vấn đề này thì khác, nhưng con có thể nói rõ hơn xem? CB: Thưa thầy, đó là con nói có "cơ sở khoa học" ạ! TTS: Ừ, vậy do đâu mà con nói có "cơ sở khoa học"? CB: Dạ, là do "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng dồng khoa học thế giới" công nhận ạ! TTS (bực mình): Nhưng vì sao mà "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng dồng khoa học thế giới" công nhận thì là khoa học? CB: Dạ, vì những người đó "có chỉ số Bo cao " ạ! TTS (nghiến răng): Thế có khác nào đám "ve chai lông vịt" sao lại gọi là "cơ sở khoa học"? Vậy, từ đầu giờ đến giờ con có hiểu thầy nói gì không? CB: Dạ hiểu ạ! "Bà bán ve chai thì không cần Bổ đề toán học của GS Ngô Bảo Châu" ạ! TTS: (Bật ngữa) Hết offline
-
Huynh Thiên Đồng: Bởi dịch nói thế nên mới ra 1 Công Tôn Long với thuyết Bạch Mã Phi Mã - Ngựa trắng không phải là ngựa - Ông ta muốn bát Dịch chăng?
-
Luật là những chuẩn mực đạo đức chung được nâng lên mà thành (chỉ 1 khía cạnh). Luật bao gồm những phương pháp điều chỉnh hành vi của những cá nhân, cơ quan, tổ chức trong 1 xã hội (một nhà nước độc lập) và nó được bảo đảm thi hành bằng sự cưỡng chế của Nhà nước thông qua những chế tài trong luật hoặc bằng các công cụ quyền lực khác (như công an, viện kiểm sát). VD: 1 người, không biết bằng lý do, nằm bất động trên chiếc xe đạp ven đường. anh A đi ngang qua thấy nhưng không làm gì và đi luôn. Chị B đi ngang qua thấy, dừng xe lại xem sao, chị B cũng muốn cứu giúp nhưng vì đã sắp trễ giờ làm, nên cũng thôi không giúp và đi luôn. Ông C đi đến thấy vậy liền hô lớn kêu mọi người đến hỗ trợ và chặn 1 chiếc xe taxi để chở người này vào BV. Từ vd trên ta thấy, cùng 1 sự kiện nhưng có đến 3 cách xử lý khác nhau. Như vậy, cách xử lý nào chúng ta cho là đúng nhất, phù hợp với đạo đức xã hội? Dĩ nhiên là cách 3. Cách thứ 3 này sẽ được Nhà nước nâng lên thành luật và bắt buộc những người khác khi gặp trường hợp này đều phải làm như vậy. Nhưng nếu anh không làm như vậy mà làm theo cách 1 hoặc 2 thì Nhà nước sẽ truy tố anh tội hình sự với tội danh (đại khái) là "Bỏ mặc người khác khi đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng". Đó là vì trong luật hình sự có quy định. Nhà nước, mà đại diện là Viện Kiểm Sát, sẽ thực thi sức mạnh cưỡng chế bằng cách truy tố anh và anh sẽ ngồi tù bao lâu là do chế tài trong luật HS quy định. Về khía cạnh văn hóa cũng vậy. Trước đây, ta chưa có luật thì Nhà nước quản lý xã hội bằng Pháp lệnh của Quốc hội hoặc bằng Nghị định của Chính phủ. Nay, ở nước ta Luật Di sản văn hóa 2001 đã được ban hành và sửa đổi năm 2009. Luật này đưa ra 1 số khái niệm thuộc phạm trù văn hóa (vd: thế nào là di sản vật thể, phi vật thể ...). Trên cơ sở khái niệm đó và quy tắc xử sự phù hợp phong tục, tập quán và định hướng của Nhà nước mà hình thành nên những quy tắc xử sự, chế tài ... để quản lý. Một xã hội có trật tự là 1 xh mà ở đó, mọi người đều phải tuân theo luật. Nhà nước không cho phép bất cứ ai được quyền đứng trên pháp luật. Như vậy, có thể nói, luật có thể điều chỉnh hầu hết các lĩnh vực của xh. Khi 1 nhà nước đã xây dựng và quản lý các lĩnh vực của xh bằng pháp luật thì tất yếu, Nhà nước đó sẽ là 1 Nhà nước giàu, mạnh. PS: Tuy ở nước ta hiện nay, có những lĩnh vực mà luật chưa bao trùm, nhưng mỗi năm, Quốc hội cũng đã rất cố gắng để thông qua khá nhiều luật mới. (Nếu caibang nhớ không lầm thì trung bình khoảng 12 luật được thông qua. Con số này so với các nước khác có khi không bằng nhưng nó thể hiện sự nổ lực rất lớn của Nhà nước).
-
caibang tập thiền của võ thuật từ lâu, tuy chưa đạt cảnh giới như huynh Rubi nói nhưng cũng đã cảm nhận được khí. Có thể nói như thế này để huynh Buoc Chan Vui yên tâm tìm thầy thọ giáo rằng: Sau 30 năm hành tẩu, đến giờ này, caibang chưa thấy ai bị tẩu hỏa nhập ma do thiền định sai (theo lối võ thuật). Những người bị tẩu hỏa nhập ma hoặc như huynh nói là "vô tình mở ra một cánh cửa của tâm linh" đều là những người tập thêm những môn khác không phù hợp, đặc biệt là bùa chú thư yếm. Riêng cái này thì rất dễ tẩu hỏa. Bản thân caibang đã trải nghiệm điều này. Tuy nhiên, rất may mà khi đó căn cơ thiền định của caibang đã đạt đến mức có thể khống chế được, nếu không, bây giờ chắc caibang cũng ...tưng tưng hoặc không tồn tại. Trạng thái tâm linh của thiền tông nhà Phật như huynh Rubi nói, từ sau Bồ Tát Thích Quảng Đức, đến nay e rằng khó có người đạt. Nhưng Cư sĩ bị tẩu hỏa nhập ma thì không ít.
-
Tội nghiệp lão tướng già La Viện, lẫn thẩn mất rồi. Nếu TQ làm như lời lão ấy nói thì tức là TQ đã hết thời. Nếu tàu cá của ngư dân TQ được vũ trang, nó sẽ không còn là tàu cá nữa mà nó sẽ trở thành "những con tàu của cướp biển". Khi đó, biển Đông sẽ nhộn nhịp hơn vì cả tàu chiến các nước từ Mỹ, Úc, Nga, Nhật, châu Âu sang để chống "cướp biển", như đã từng làm với Somali. Việt, Phi, Mã, Sing, Indo khi đó sẽ chỉ có mỗi một việc là thông báo cho hải quân các nước trên biết "bọn cướp biển đang ở đâu", hết.
-
Tại sao bây giờ lại đặt ra vấn đề đổi tên nước nhỉ? Chưa muộn, nhưng đừng vội!
-
caibang file:///C:/DOCUME~1/TML/LOCALS~1/Temp/msohtml1/01/clip_image003.gif Cập nhật lúc 11Tháng tư 2013 - 04:05 PM * Sở dĩ nói:"Ván bài đang đến lược đi của chị Hoa" là bởi: 1. Chị Nga chị Mỹ không chú ý đến ván bài, cho nên có thể nghĩ: hoặc chưa tớilược, hoặc đã đi rồi. 2. Chị Nhật cười ngả ngớn như đang trêu chị Hoa. Vậy chị Nhật chắc đã có đượcít nhất 1 "phu" rồi và đánh ra 1 nước khiến chị Hoa căng thẳng, tínhđến chuyện gian lận. * Có người bình luận rằng: chị Hoa nhân lúc chị Nga không để ý đã cưỡm mất 1con bài. Vậy con bài đó có quan trọng đối với chị Hoa hoặc chị Nga không? Saochị Nga lại có thể lơ đãng đến mức để cho 1 kẻ mới vào chiếu bạc ăn gian mìnhvậy? Vì chị Nga thật sự đã đuối chăng? * Họa sỹ quá khéo diễn đạt. Đây là 1 ván Mạc chược, loại bài mà thế giới cho rằng, do Trung Quốc sáng tạo. Như vậy, trong canh bạc này, chị Hoa là người sành sỏi, kể cả nghề gian lận. Vàchị ta là người có ưu thế. Thậm chí ưu thế rất lớn khi chị ta là người ngồi cửaĐông, có "gió Đông" trong tay. * Một điểm hay nữa là: ván Mạc chược này lại được chơi ở trên 1 cái bàn thấp,trãi miếng vải. Thật là lạ, vì như vậy sẽ rất khó xào bài. Chỉ biết, ván bài này không dễ chơi chút nào - ngay từ công đoạn xào bài! Vậy nhưng, chị Nga, chị Mỹ vẫn không thèm quan tâm. Tiếp tục, hưởng ứng topic của bác Say, caibang xin bàn lựng, và dự đoán tiếp: * Chị Hoa sẽ không đánh con "gió Đông", tức là sẽ giữ "gió Đông" (Đông Phong hay Biển Đông?). Vì chị ta cũng muốn thủ cho mình 1 lợi thế khi kết thúc ván bài. * Vậy chị ta sẽ ra con bài gì tiếp theo? Điều này, không còn ý nghĩa nữa. Bởi 1 lẽ, bất kỳ con gì chị Hoa đánh ra, chị Mỹ cũng sẽ là người "phỗng". * Chị Nhật, chị Nga không quan tâm đến ván bài vì không cần thiết. Chị Nga cứ nằm ngữa mà hưởng, chị Nhật đùa vui mà được. Chị Hoa sẽ là người chung hết. Vài câu hỏi có tính dự đoán (cho ra vẻ "lý ... sự học") như sau: + Ván bài bao lâu sẽ kết thúc? - Trả lời: Tùy thuộc sự nấng ná của chị Hoa! + Chị Hoa nấng ná bao lâu? - Tùy thuộc sự khiêu khích, chế nhạo của chị Nhật! (chưa tính sự than vãn của chị Nga, chị Mỹ do bức tranh chưa thể hiện rõ âm thanh). + Nhở chị Hoa vờ đi những khiêu khích thì sao? - Điều này là không thể có! (sự tập trung, sự gian lận và ván "mạc chược" nói lên điều đó) + Cụ thể hơn về thời gian, là khi nào ván bài kết thúc? - Sẽ kết thúc khi và chỉ khi các điều kiện trên được thể hiện hết. + Cho mốc thời gian chính xác? - Nói như chú Thiên Sứ: "Thiên cơ bất khả lậu", qua ngày 10.3 Qúy Tỵ Việt Lịch, phụ thuộc ông trời có cho thấy hay không.
-
DỊ NHÂN HẾT THỜI - Ê, cái bang - Chị gọi ai? - Mày không phải cái bang sao? - Phải, nhưng cái bang cũng phải có tư cách! - Tư với chả cách! Mày vào đây cho chị hỏi cái. - Hỏi gì nhanh lên, tui còn làm ăn. - Gớm, lại còn làm với chả ăn. Thôi vào đây cho chị hỏi, rồi chi cho cái mà ăn. - Tui không ăn cái của chị! - Thằng này láo. Mày tưởng của chị dễ ăn lắm đấy hả!? Thôi không đùa nữa! Thế, mày đi nhiều nơi, mày có biết lão "Dị nhân đuổi mưa" giờ ở đâu không? - Chị tìm ông ta làm gì? Ông ta có vợ rồi, không cần bà chị đâu. - Xí, tao cần lão ấy đuổi mưa giúp tao buôn bán. Chứ quán xá mà mưa hoài thì có ma nó vào. - Sao bà chị chảnh vậy, quán nhậu mà cũng bày đặt đuổi mưa. Mà thôi, bà chị đừng tìm ông ta nữa. - Sao vậy? - Ông ta hết thời rồi! - Sao lại hết thời nhanh thế? Hay là mày không muốn chỉ? - Tui nói thiệt đó. Từ ngày có cái thằng gì gì đó chỉ cần hát 1 câu là mưa ngay, thì người ta chú ý đến hắn, không ai thèm quan tâm tới ổng nữa. - Không sao, có chị nhớ ông ấy là được rồi! - Ổng đi "Sing" rồi? - Sao lại đi xin! Thế, chả nhẽ lão vào hội cái bang với mày rồi à? - !!!???
-
Hy vọng cuốn sách sớm ra lò. Hiện nay, các tài liệu về Phong thủy như Bát trạch, Dương trạch ... con chỉ coi sơ mà chưa đi vào nghiên cứu cũng như ứng dụng. Con được biết Phong thủy Lạc Việt gồm thâu các trường phái này trong đó, nên cũng không muốn nghiên cứu các tài liệu đó nữa vì như thế e rằng thừa, mất thời gian cũng như dễ tẩu hỏa. Sau này, khi đã nắm chắc PTLV rồi nghiên cứu trở lại cũng chưa muộn. PS: Định hôm nào đẹp trời đến mời chú và các anh em đi xem phong thủy ... mấy quán nhậu (để học lóm ) mà chưa có dịp
-
Nhưng chắc chú phải hiệu đính chứ!? * Huynh Thiên Đồng hân hạnh nhỉ? Cũng nên thử sức để sau này còn gánh trọng trách nặng hơn
-
Cũng dễ hiểu thôi lanha92. Phong thủy tàu, chia nhiều trường phái. Các trường phái này lại đối chọi nhau loạn xạ. Bởi thế, khi họ trấn yểm tại nước họ thì cũng chính những trường phái khác nhau này trấn yểm triệt hạ nhau. Rốt cuộc, xấu tốt lẫn lộn, phát triển rồi điêu tàn, trấn cũng như không trấn, cuối cùng cũng do trời định cả. Nhưng người TQ lại hay làm ác, bất chấp thủ đoạn chỉ mong lợi cho bản thân. Vì vậy mà họ, tuy là nước lớn nhưng lại mang nhiều mối nhục (và cái nào cũng lớn) hơn Việt Nam ta: toàn bị các dân tộc nhỏ hơn đô hộ (Mông Cổ, Mãn Châu, Nhật, các nước châu Âu) đến nay vẫn chưa ngẩn đầu lên được. Phật nói: Tội mòn như đá mài dao. Khi họ kém đức thì tất nhiên phong thủy giỏi, trấn yểm hay cũng bằng thừa. Huống chi, như trên dã nói. * Ngoài lề: caibang luôn cho rằng, long mạch, huyệt đạo của quốc gia chỉ có thể trấn yểm trong 1 thời kỳ chứ không thể nào triệt đứt được. Khi anh trấn chỗ này nó sẽ trồi chỗ kia, e rằng cả đời người cũng không trấn hết được nước VN. Huống chi, nước VN đâu phải đứng 1 mình (dạng như Phi, Nhật, nhưng nếu như vậy cũng không thể triệt được) mà nó còn liên thông với cả TQ, ĐNA. Long mạch, huyệt đạo của đất ví như kinh lạc, huyệt vị của con người. Khi anh điểm triệt huyệt vị ở phía Bắc VN cũng ví như anh chỉ triệt được có mỗi cái ngón tay trên cơ thể người. Nếu anh muốn cho cả nước VN hư hết thì e rằng anh phải triệt cả cái huyệt vị ở trong chính quốc gia của anh luôn thì may ra có thể. Vậy có ông thầy phong thủy, địa lý TQ nào ngu đến như vậy không? Chắc là không. Họ không ngu nhưng họ thường viễn vong nên cứ hay làm công việc của con dã tràng. Thật tội nghiệp, họ chỉ mong thắng được VN 1 lần cho vinh quang!
-
Mong chú hoàn thành nhanh cuốn sách. Hiện tại, caibang chưa có thời gian để thọ giáo phong thủy Lạc Việt với chú nhưng chắc chắn có thời gian để đọc sách phong thủy do chú viết - dù biết như vậy sẽ lâu đạt tầm cao.
-
Thưa huynh lang_ph, ở khía cạnh học thuật về chủ nghĩa Mác - Lê Nin và các giáo trình giảng dạy lý Luận chính trị thì: không có cái gọi là "Chủ nghĩa cộng sản khoa học" mà chỉ có "Chủ nghĩa xã hội khoa học". Huynh là học trò của chú Thiên Sứ thì phải học cách phản biện của chú cho thật rành, không thể qua loa được. Để rồi những kẻ có chỉ số Bo cao lại vinh vào đó mà "phản biện" rồi quơ đũa cả nắm, làm mất công chú Thiên Sứ. PS: lẽ ra caibang không nói lời này, nhưng vì nhận thấy huynh có khả năng tiến xa (tuy chưa thọ giáo lâu với chú Thiên Sứ) nên mới góp ý. Lời thật mất lòng, xin miễn trách.