NASA

Thành viên diễn đàn
  • Số nội dung

    12
  • Tham gia

  • Lần đăng nhập cuối

Danh tiếng Cộng đồng

0 Neutral

About NASA

  • Rank
    Mới gia nhập
  • Birthday

Contact Methods

  • Website URL
    http://
  1. U download tài liệu này về mà tham khảo nhé: http://www.mediafire.com/download.php?ey4hzmmlcac
  2. Thật bí ẩn...ko biết còn bao nhiêu nguyên lý nữa đây... Những cái tưởng chừng như bình thường mà không bình thường... ! Cám ơn Bác Hà Uyên nhiều!
  3. Cám ơn rất nhiều, có tài liệu mềm ... dù ở đâu cũng có thể "nghiên cứu"... !
  4. Rất đúng !!! Rất rất nhiều gia đình (Phương Đông) chôn thân nhân khi qua đời ... mà gia đình càng quý tộc thì họ càng "không thiêu" ...
  5. Trường Ca Kinh A Di Ðà Hòa âm : Võ Tá Hân Programming : Quang Ðạt Giọng phụ họa: Nhóm Hoa Giấy Thích Nhật Từ soạn dịch =======*****======= songlist: 1. Nguyện Hương – Thanh Thúy 2. Ðảnh Lễ Tam Bảo – Tấn Ðạt 3. Tán Hương – Mai Hậu 4. Phát Nguyện Trì Kinh – Xuân Phú 5. Tán Dương Giáo Pháp – Thùy Dương 6. Chánh Kinh – Nhóm Cadillac & Hoa Giấy 7. Chú Vãng Sanh – Nhóm Cadillac 8. Bát Nhã Tâm Kinh – Hoa Giấy, Thanh Thúy & Xuân Phú 9. Niệm Phật – Nhóm Cadillac 10. Sám Phát Nguyện – Ðình Nguyên & Mai Hậu (thơ Thích Nhất Hạnh) 11. Hồi Hướng Công Ðức – Bích Phượng 12. Phục Nguyện – Quang Minh 13. Ðảnh Lễ Ba Ngôi Báu – Nhóm Cadillac & Hoa Giấy Link Download: http://download411.mediafire.com/3a45oxctm...A_VO+TA+HAN.rar ******************* Tìm Nhạc và lời: TVG-Phi Long Biên tập chương trình:TVG-Phi Long =======@@@@====== Tracklist: 01 - Loi gioi thieu - Trang My Lai 02 - Sao voi the - Doan Trang 03 - Tim Ve chon xua - Van Khanh 04 - Phat la cua Tu Bi - Dinh Nguyen 05 - Cuoc doi thoang qua - Bouner Trinh 06 - Hoi - My Le 07 - Tim - Dinh Huy 08 - Roi Ta cung the - My Tam 09 - Mo - Thanh Thuy 10 - Phat la Anh Tu quang - Quang HA 11 - Bao An - Anh Thu 12 - Tsunami - Nhat thanh 13 - Niem thanh tam - Mai Hau 14 - Doc Tau saxophone Thuyen BAt Nha - Xuan Hieu 15 - Doc Tau saxophone Tim ve chon xua - Xuan Hieu Link DL: http://download407.mediafire.com/3xi21wyhg...VG+phi+long.rar ************************ Tìm Về Chốn Xưa Nhạc và lời: TVG-Phi Long Cố vấn thực hiện: Thiện Bảo ========*****======== Songlist 01. Lời Giới Thiệu – La Thoại Phi 02. Thơi gian qua mau – Lâm Minh Chi 03. Mai Về Đâu? – Bouner Trinh 04. Những tối mùa Đông – Vân Trường 05. Thuyền Bát Nhã – Cẩm Ly 06. Tìm về chốn xưa – Trang Mỹ Dung 07. Rồi cũng thế - Văn Quang Long 08. Mùa Xuân trên xứ Bắc âu – Giao Linh 09. Thế kỷ 21 – Nhóm Ac&M 10. Tình yêu – Nhã Phương 11. Chào đón chư Tôn – Thuỳ Dương – Vân Khánh 12. Những tối mùa Đông – Bonus track 13. Chào đón chư Tôn – Bonus track Link DL: http://download409.mediafire.com/doxizgcyp...ve+chon+xua.rar *********************** Nhiệm mầu từng hạt nắng rơi (thơ của Thượng Tọa Thích Viên Lý) Tuyển Tập Nhạc Phật Giáo của Trọng Nghĩa - Mộng Lan ================== Tracklist: 01. Lời giới thiệu – Mộng lan 02. Nhiệm mầu từng giọt nắng rơi – Trọng Nghĩa 03. Rồi một chiều mây bay – Trọng nghĩa 04. Nhớ - trọng nghĩa 05. Bảo Pháp Già Lam – hà Thanh 06. Mừng Phật Đản sanh – Trọng Nghĩa 07. Về thăm xứ Phật – Hà Thanh 08. Đêm – trọng Nghĩa 09. Bên thềm trăng sáng – Trọng NGhĩa 10. Điểm Giọt Sầu (thơ) – Trọng nghĩa 11. An lạc – Trọng NGhĩa 12. Tiền người – Hà Thanh 13. Bất Nhị - Trọng Nghĩa Link DL: http://download407.mediafire.com/twm5ghfkd...ia+Mong+lan.rar
  6. Nếu có thể, Bác post "lịch trình" của cô Thiêm lên diễn đàn nhé, cám ơn nhiều !
  7. Tình yêu cũ như trái đất, nhưng vẫn mới như những ngày Xuân. Rất nhiều người nói tới. Rất nhiều người nghĩ tới. Rất nhiều người muốn tránh nó. Nhưng tránh nó là đã gặp nó. Mà tránh nó sao được, khi nó là một yếu tố cần thiết đi liền cuộc sống. Tình yêu đâu phải là một thứ xa xỉ phẩm. Nó làm nên đời sống, và ở trong cuộc sống. Nó là chuyện của mỗi người. Tuy nhiên, tôi rất ngại đề cập đến tình yêu. Tất nhiên phải có lý do để ngại. Hôm nay tôi muốn nói tới một số những lý do đó. Nói về tình yêu, mà lại chỉ đưa ra những lý do ngại nói về tình yêu, thì xem ra kỳ cục. Có thể là như thế. Nhưng chưa hẳng là thế. Bởi vì ý thức được những lý do khiến mình ngại, tức là đã thấy được thái độ nên có đối với tình yêu. Lý do ngại đầu tiên là vì tôi không chắc chúng ta có cùng hiểu tình yêu như nhau không. Bạn nói tình yêu, họ nói tình yêu, tôi nói tình yêu. Nhưng nếu mỗi người hiểu tình yêu mỗi cách, thì chỉ là sự gặp gỡ danh từ, chứ chưa có sự gặp gỡ tư tưởng. Sẽ không có khởi điểm chung. Sẽ không có vấn đề chung. Sẽ không có căn bản chung. Sẽ chỉ là một cuộc đối thoại hình thức của những độc thoại nội dung. Sẽ có những hiểu lầm và những lạm dụng. Ngay mấy câu tôi quả quyết trên kia : "Tình yêu không phải là một thứ xa xỉ phẩm. Nó là một yếu tố cần thiết đi liền cuộc sống " đã được bạn hiểu thế nào ? Nếu bạn trích những câu đó để biện minh cho thứ tình dâm dật chẳng hạn, thì oan cho tôi rồi. Không gì dễ hiểu cho bằng tình yêu. Nhưng không gì khó định nghĩa cho bằng tình yêu. Dễ hiểu, bởi vì ai cũng có yêu, không nhiều thì ít. Nhưng khó định nghĩa, bởi vì tình yêu rất phức tạp. Tình yêu nói chung đã chia thành 3 phía tâm lý, siêu hình và luân lý. Tình yêu có nhiều loại. Aristote đã chia 3, thánh Thomas chia 2, Max Scheler chia 5, C. Heris chia 8. Đó chỉ là một số tác giả tượng trưng. Người ta có thể không đồng ý về số loại tình yêu, nhưng người ta không thể cho rằng chỉ có một thứ tình yêu duy nhất. Không thế thì làm gì có vấn đề tốt xấu đặt ra trong tình yêu. Phân tích tình yêu trong lý thuyết đã là điều không dễ. Nhưng phân tích tình yêu trong chính cuộc sống lại càng khó hơn. Sự kiện đó đưa tới lý do thứ hai khiến tôi ngại nói tới tình yêu. Đó là vì tôi không chắc ta có thể hiểu được tình yêu người khác, nhất là tình yêu của chính ta không ? Tình yêu thực tế rất khó nhận diện. Bởi vì không có tình yêu trống vậy, không có tình yêu hiện thân, nghĩa là không có tình yêu ngoài người đang yêu. Mà tình yêu thì không mùi, không sắc, không đo lường được. Nó ở trong con người nên nó cũng phức tạp như con người. Đã hẳn theo lý thuyết thì tình yêu có thể là một trong những loại sau đây : Tình yêu siêu nhiên với đối tượng siêu nhiên, tình yêu siêu nhiên với đối tượng tự nhiên, tình yêu lý trí tự nhiên; tình yêu tình cảm, tình yêu cảm giác, tình yêu nhục dục, tình yêu tính dục, tình yêu nhân tính, tình yêu thú tính. Tuy nhiên, trong thực tế không bao giờ có một thứ tình yêu nào được hoàn toàn thuần túy chỉ thuộc riêng một loại. Tình yêu cao siêu nhất vẫn gây âm hưởng trong thân xác. Tình yêu nhục dục thấp nhất cũng không hoàn toàn chỉ là thú tính. Khi yêu là yêu với tất cả con người, mặc dầu hướng đi có khác nhau. Tình yêu giống như một hòa âm, nên không dễ phân biệt cung điệu nào là chính. Nếu tôi đứng ngoài nhìn vào tình yêu của bạn, tôi sẽ rất dễ lầm. Bởi vì tôi là người ngoài cuộc, chỉ nhìn theo bề ngoài khách quan rồi đoán ra, chứ không thấy được trực tiếp tình yêu của bạn. Mà tình yêu có hình dáng gì đâu mà thấy được. Tình yêu diễn tả bằng thái độ và ngôn ngữ. Nhưng thái độ và ngôn ngữ là những thứ đa diện đa năng. Mỗi người đều có thể cho chúng những ý nghĩa tùy mình. Nếu căn cứ vào những cái đó để đoán tình yêu người khác, ta thường dễ rơi vào chủ quan ở chỗ "suy bụng ta ra bụng người". Không khéo khoa phân tâm học lại cho những xét đoán của ta là sự xuất hiện trá hình của những thèm muốn bị dồn ép của chính ta. Nhưng nếu bạn là người trong cuộc thì bạn cũng khó nhận ra bộ mặt thực của tình yêu bạn. Bởi vì lúc đó bạn dễ thiên vị, và dễ bị tình cảm, đam mê làm mù quáng. Tình yêu là một kết tinh, như Stendahl nói. Nhiều khi, nó là một thứ pha trộn giữa thực tại và ảo ảnh. Bao lần người ta đã yêu trong mộng ước trước khi gặp người yêu thực. Yêu người trong mộng nên mới dừng lại một người yêu thực, để rồi lại yêu người yêu thực qua hình ảnh trong mộng . Qua mộng đến thực và nhìn thực qua mộng, nhưng lại không phân biệt được thực và mộng ở chỗ nào, thì làm sao hiểu rõ được tình yêu của mình. Chỉ hiểu được rõ khi tình đã chết. Lúc đó đã đứng ngoài cuộc rồi. Tính cách phức tập vừa kể của tình yêu lại dẫn tới lý do thứ ba khiến tôi ngại nói về tình yêu, đó là vì tình yêu rất nặng tính cách chủ quan. Tìm một kết luận khách quan đã là khó lắm. Phương chi lại đứng trong một vấn đề chằng chịt những tính cách chủ quan. Đã hẳn, theo thánh Thomas, thì ba yếu tố tâm lý cần thiết để nhóm lên lửa tình là : biết, tốt và hạp. Nhưng thế nào là biết, là tốt, là hạp, là đẹp ? Cho dù ngàn sách dạy về sự tốt, sự đẹp, sự hạp, thì trong thực tế, khi bạn yêu ai, người đó có thể chỉ tốt cho bạn, đẹp cho bạn, hạp với bạn, chứ đâu có phải họ tốt đẹp và hạp cho tất cả mọi người khác, nhưng tốt và hạp với bạn. Nó gọi là duyên nợ thì duyên nợ là ở chỗ đó. Nếu đầy tính cách chủ quan riêng cho từng người và riêng cho từng trường hợp. Khởi đi là những yếu tố chủ quan vừa kể tình yêu đi về đích điểm nào ? Nó dừng lại người yêu, hay lại qua người yêu để trở lại chính ta ? Nó cho đi mà không cần nhận lại, hay là tình yêu nào cũng mong mỏi hai chiều. Ước mong nhận lại và hai chiều có phải là vị kỷ hay không ? Bao sách đạo đức đã cho rằng yêu không mong được yêu mới là tốt. Nhưng M. Nedoncelle đã không đồng ý. Tôi nghĩ ông có lý với điều kiện. Thực ra cả hai quan niệm cùng đúng. Nhưng bên nào cũng đúng theo cái nhìn chủ quan của mình. Thế mới nguy. Nhiều chuyện tình tôi coi như vô lý. Nhưng nó không có lý cho tôi, mà lại có lý cho người khác trong cuộc. Tôi không phải họ, họ đâu phải là tôi. Họ khác, tôi khác. Thế mới rắc rối. Mỗi tình có cái lý riêng của mình. Cái lý riêng của tình không có ai hiểu nổi ngoài người chủ của tình yêu. Nhưng bao lần chính họ cũng chẳng nắm vững được cái lý của tình mình. Tình yêu có quá nhiều tính cách chủ quan nên lại một lý do nữa khiến tôi ngại nói về tình yêu. Đó là vì tình yêu bao la quá. Bao la thì dễ hồ đồ. Hồ đồ thì khó xác thực. Tình yêu nghe như vấn đề nhỏ bé, nhưng thực sự nó mênh mông khôn tả. Bạn thử hỏi mỗi người nghĩ gì về tình yêu ? Bạn thực đọc sách nói về tình yêu. Bạn thử khảo cứu những tác giả chuyên về tình yêu. Bạn thử viết một tác phẩm đầy đủ về tình yêu ... Bạn thế nào, tôi không rõ . Riêng tôi, tôi nhận là tôi không đọc xuể, không hiểu thấu, và không viết nổi. Tình yêu bao la vì tình yêu muôn mặt. Người tình của Kinh Thánh trong Ca đệ nhất chỉ mới là một mặt tình yêu. Tình của Trọng Thủy và My Nương lại là mặt khác. Tình của Lan và Điệp là một mặt khác nữa. Tình của Romeo và Juliet không giống tình của Tristam và Isolde. Đến chuyện ly kỳ của Hoàng đế Eđwar VIII đã cam lòng từ nhiệm ngôi vua để cưới một người đàn bà không còn trong trắng, thì tình yêu lại xuất hiện với bộ mặt vừa chân thành vừa bi đát lạ thường làm xúc động cả thế giới. Còn bao nhiêu bộ mặt khác của tình yêu. Ngay cơ cấu tâm lý của tình yêu cũng đã là vấn đề quá rộng, chứ chưa nói gì tới hàng trăm vấn đề nằm trong tình yêu. Phạm vi bát ngát, mà lại muốn đơn giản thì khó tránh được thiếu sót đáng ngại. Tình yêu rất bao la và phức tạp. Tìm hiểu nó bằng lý trí và sách vở đã vậy, nhưng thiết tưởng cũng cần phải hiểu nó bằng trái tim và sự trưởng thành của kinh nghiệm. St. Exupery nói : "Chỉ với trái tim, người ta mới thấy được rõ ". Câu đó đúng trong phạm vì tình yêu. Tình yêu được dựng nên cho con người, và con người được dựng nên cho tình yêu, để tất cả trở về tình yêu nguyên thủy. Nếu bạn chia sẻ với tôi về những lý do kể trên khiến tôi ngại nói về tình yêu, thì bạn sẽ dễ đoán được tình yêu là vấn đề tế nhị thế nào và cần phải dè dặt, cân nhắc, thận trọng lắm để khỏi có những nông cạn, thiếu sót và lầm lẫn. Nếu đi tới được kết luận đó, thì cũng đã là một kết quả tốt rồi. Tôi chỉ mong có thế. Tác Giả: Đức Giám Mục GB Bùi Tuấn Sách: Nói Với Chính Mình NXB: Tủ Sách Đại Kết
  8. Nhờ các Bác cao niên xem giùm ah, hơn nữa còn phải xem giờ, ngày sinh của 2 bạn nữa !
  9. Cám ơn các nhà Ngoại Cảm !!!
  10. Bát Bửu Phật đài (Chùa "Phật cô đơn") Địa chỉ: xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh Còn gọi là chùa Phật cô đơn vì trước năm 1975, nơi đây là vùng chiến sự "oanh kích tự do", bom Mỹ phá nát chùa Thanh Tâm cạnh đó, dân chúng bị lùa đi tứ tán, riêng tượng Phật ngồi lại một mình (... ???). Đó là tượng Thích Ca Mâu Ni, cao 4,8m, ngang 4m, được đúc từ chùa Xá Lợi và đưa về an vị từ năm 1957. Nguyên đây là đất hiến của gia đình cư sĩ Ngô Chí Bình và một số phật tử SG-GĐ cũ. Trải qua mười mấy năm chiến tranh ác liệt, tượng Phật đầy những vết đạn lỗ chỗ, trong thế ngồi thiền định trang nghiêm giữa đầm lầy, lau sậy. Tượng Phật được đặt trên một đài cao 8 cạnh, mang 8 tên: công bình, bác ái, từ bi, đại đồng, an cư, lạc nghiệp, thái bình và hạnh phúc, nên còn được gọi là Bát bửu Phật đài. Trước đây, chùa có một cây bồ đề do hòa thượng Thích Từ Quang chiết thỉnh từ thành Bénarès ở ấn Độ về trồng trước tu viện Chơn Đức, sau đó lại chiết nhánh con trồng tại chùa từ năm 1957. Cây cao hơn 20m, đến năm 1991 thì tàn lụi. Ngày nay, khu vực rộng 34ha này được xây dựng thành "khu văn hóa du lịch Bát bửu Phật đài" thu hút hàng ngàn du khách vào các ngày lễ, Tết...
  11. Thần linh tuy vô hình mà "hữu hình" ... hữu hình ở dạng nào thì ta vẫn chưa thể xác định !
  12. Nếu nói thêm thông tin chút nữa thì hay bít mấy !