wildlavender

Bí ẩn chiếc máy bay Air France bị mất tích

45 bài viết trong chủ đề này

Bí ẩn chiếc máy bay Air France bị mất tích

Sự biến mất không để lại dấu tích của chiếc Airbus A330-200 chở hơn 228 người đang tạo ra một bí ẩn lớn của ngành hàng không thế giới, khác xa với các thảm kịch máy bay khác và dẫn đến nhiều giả thuyết khác nhau.

> Máy bay có thể đã lao xuống biển

> Hình ảnh quanh vụ mất tích

Posted Image

Ảnh chụp chiếc Airbus A330-200 xấu số của Air France tại một sân bay ở bang Texas, Mỹ năm 2006. Ảnh: BBC.

Hầu hết các vụ rơi máy bay đều xảy ra tại phi trường hoặc khu vực phụ cận trong quá trình cất cánh hoặc hạ cánh. Nhưng chiếc Airbus A330 này của hãng Air France lại bị rơi sau khi rời sân bay Rio de Janeiro, Brazil được 4 tiếng và đâm xuống đâu đó trên Đại Tây Dương rộng lớn mà không để lại bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào.

Những nhân viên của Air France đầu tiên nhận thấy có gì đó bất ổn khi chiếc máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar khi nó tiến vào không phận Senegal, quốc gia vùng Tây Phi. Trong nhiều giờ sau đó đã có ý nghĩ rằng có thể chiếc máy bay chỉ bị mất tín hiệu liên lạc hoặc buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển, hoặc thậm chí là đang bị không tặc.

Trong khi đó tại bảng điện tử tại sân bay Charles de Gaulle Paris, dòng thông tin về chiếc Airbus A330 này được ghi chú "đến chậm", duy trì niềm hy vọng mong manh hoặc điều thần kỳ nào đó xảy ra. Thân nhân các hành khách thì rơi vào tình trạng lo lắng tột đỉnh, khi không hề có bất cứ thông tin rõ ràng nào về chuyện gì đã xảy ra. Thông thường không ai được tuyên bố chính thức đã chết cho đến khi xác máy bay được tìm thấy.

Nhiều giả thuyết về nguyên nhân biến mất của máy bay được đặt ra và đa số cho rằng nó lâm nạn do bị sét đánh trúng khi đang bay. Nhưng các chuyên gia không bị thuyết phục về việc đây là nguyên nhân duy nhất dẫn đến tai nạn, vì chuyện các phi cơ bị sét tấn công không hề hiếm trong ngành vận tải hàng không.

Chuyên gia Viện hàng không và không gian Pháp là Pierre Sparaco cho rằng: "Máy bay bị sét đánh là điều hoàn toàn bình thường. Điều này không đủ để làm lý do giải thích". Ông còn nhấn mạnh là trong trường hợp xấu nhất, sét đánh làm tê liệt toàn bộ hệ thống điện tử thì một chiếc phi cơ chở khách hiện đại như Airbus A330 vẫn có thể tiếp tục bay cho đến khi hạ cánh xuống đất.

Các nhà khí tượng học cũng được huy động để giải thích xem có điều gì khác có thể đã xảy ra hay không ngoài giả thuyết máy bay bị sét đánh. Tai nạn xảy ra tại khu vực thời tiết nhiều biến động nằm dọc đường xích đạo vốn được gọi là Vùng hội tụ giữ hai chí tuyến (Intertropical Convergence Zone). Đây là khu vực từ lâu đã là nỗi ám ảnh đối với các thủy thủ và phi công và người Pháp thường gọi vùng đó một cách hình ảnh là pot au noir (chiếc nồi u ám).

Theo chuyên gia khí tượng Pháp Pierre Lasnais, khu vực trên là nơi "không chỉ tập trung các cơn bão và sét, mà còn có hiện tượng lốc xoáy nhỏ tạo ra những luồng khí cực mạnh có thể bốc cao những viên đá to như quả bóng tennis". "Có khả năng chiếc máy bay đã bị sét đánh. Bạn có thể hình dung tác động của nó lên một chiếc máy bay, tất nhiên nó sẽ bị mất áp suất hoàn toàn và gần như mất kiểm soát", ông nói thêm.

Nhưng tất cả những điều trên thuần túy chỉ là các phán đoán. Bởi cho đến khi chưa tìm thấy xác máy bay thì không ai có thể nói chính xác điều gì đã xảy ra với chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Pháp Air France này. Chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn bằng đường không và đường biển được thực hiện từ sáng qua để xác định tung tích chiếc phi cơ bí ẩn.

Chiếc Airbus A330-200 này mới được Air France đưa vào khai thác 4 năm trước. Đây là loại máy bay chở khách hai động cơ, tầm xa, chở tối đa 253 người. Có 341 chiếc loại này đang được sử dụng trên toàn thế giới và mỗi chuyến nó bay quãng đường tối đa 12.500 km. Phát ngôn viên của nhà sản xuất Airbus cho biết đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên của một chiếc A330-200 kể từ vụ thử nghiệm năm 1994 khiến 7 người thiệt mạng ở Toulouse.

Nếu toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng đây cũng sẽ là thảm kịch hàng không dân dụng tồi tệ nhất thế giới kể từ ngày 12/11/2001, khi một chiếc máy bay của hãng American Airlines đâm xuống vùng ngoại ô thành phố New York, trong khi đang hành trình đi Cộng hòa Dominica, làm chết 265 người. Đây cũng sẽ là tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử 75 năm của hãng hàng không Air France.

Đình Chính (theo BBC)

nguồn vnexpress.net

Share this post


Link to post
Share on other sites

Máy bay Pháp chở 228 người mất tích trên biển

(Dân trí) - Ngày 1/6, một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Pháp Air France chở 228 người trên khoang, đang trong hành trình từ Brazil tới Pháp, đã mất tích khi bay qua Đại Tây Dương. Tổng thống Pháp cho biết khả năng tìm thấy người sống sót rất thấp.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France.

Posted Image

Chiếc máy bay Airbus A330 mang số hiệu 447 của hãng hàng không Pháp Air France đã rời thành phố Rio de Janeiro của Brazil vào 7 giờ tối 31/5. Máy bay dự kiến tới sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris (Pháp) vào 11h15 (giờ địa phương) ngày 1/6.

Khoảng 4 tiếng sau khi cất cánh, máy bay đã gửi tín hiệu tự động báo hiệu các sự cố về điện trong lúc đang bay qua vùng nhiễu động không khí mạnh. Chiếc Airbus đã mất liên lạc với mặt đất khi bay qua Đại Tây Dương, khiến công tác tìm kiếm máy bay càng trở nên khó khăn.

Phát ngôn viên Brigitte Barrand của Air France cho hay, máy bay chở 216 hành khách - trong đó có 7 trẻ em và một trẻ sơ sinh, cùng 12 thành viên phi hành đoàn. Các phi công trên chuyến bay đều là những người có nhiều kinh nghiệm.

Sân bay Charles de Gaulle ở Paris đã thiết lập một trung tâm đối phó khủng hoảng. Các máy bay quân sự của Pháp và Brazil cũng đã cất cánh để tìm kiếm chiếc Airbus mất tích.

Phát ngôn viên Francois Brousse của Air France nói rằng "rất có khả năng" máy bay đã bị sét đánh. Jean-Louis Borloo, một Bộ trưởng trong chính phủ Pháp, loại trừ khả năng đây là một vụ không tặc. Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bày tỏ sự lo ngại sâu sắc và yêu cầu các nhà chức trách liên quan làm mọi việc có thể để tìm được chiếc máy bay.

“Cơ hội tìm thấy người sống sót rất thấp”

Giám đốc điều hành hãng hàng không Air France cho rằng chiếc Airbus A330 chở 228 hành khách có thể đã đâm xuống Đại Tây Dương, trong khi Tổng thống Pháp thừa nhận cơ hội tìm thấy người sống sót “rất thấp”.

Giám đốc Pierre-Henri Gourgeon nói 3 giờ bay đầu tiên trong hành trình bay 11 giờ của chiếc máy bay mang số hiệu 447 này dường như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng sau đó, hệ thống tự động của máy bay bắt đầu gửi những bức điện liên tiếp trong 4 phút tới hệ thống phân tích thông tin của hãng, cho biết rằng “một số bộ phận thiết bị của máy bay có hỏng hóc và bị vỡ”.

Trong thời gian này, hoàn toàn không có liên lạc gì với phi hành đoàn, Gourgeon cho biết thêm.

“Có thể là ngay sau khi phát những điện báo này, tai nạn đã xảy ra trên Đại Tây Dương”, Gourgeon nhận định, trong khi nói chiếc Airbus A330 có khả năng bị rơi khi đang ở gần Brazil hơn là ở châu Phi. “Sự nhiễu loạn khiến máy bay gặp khó khăn trong khu vực này, nhưng vẫn còn quá sớm để nói chính xác điều gì đã xảy ra”.

Cùng ngày hôm qua, trước thân nhân những người mất tích tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói: “Đây là một thảm hoạ mà hãng Air France chưa bao giờ chứng kiến. Tôi phải nói sự thật với họ: Khả năng tìm thấy những người sống sót là rất thấp”.

Posted Image

Bản đồ đường đi của máy bay với điểm nghi mất tích tại Fernando de Noronha.

Douglas Ferreira Machado, người đứng đầu Uỷ ban điều tra và phòng ngừa tai nạn thuộc Cục hàng không dân dụng Brazil, dự đoán quá trình tìm kiếm có thể sẽ kéo dài. "Đó có thể là một câu chuyện dài và buồn. Hộp đen có thể đã chìm dưới đáy biển", ông Machado nhận định.

Air France đã công bố danh tính của những hành khách đi trên máy bay. Họ gồm 31 quốc tịch, trong đó nhiều nhất là Pháp (61), Brazil (58), Đức (26), Trung Quốc (9), Italia (9), Thuỵ Sĩ (6), Anh (5), còn lại là các công dân Mỹ, Argentina, Áo, Bỉ, Canada, Croatia, Đan Mạch, Estonia, Philipinese, Gambian, Hungari, Ailen, Leban, Moroc, Na Uy, Ba Lan, Romani, Nga, Slovakia, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Thổ Nhĩ Kỳ...

Giám đốc điều hành Air France Pierre-Henri Gourgeon nói: "Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sắp đối mặt với một thảm hoạ. Vào thời điểm này, nhiên liệu dự liệu dự trữ của máy bay cũng không còn và không cho phép nó còn tiếp tục bay".

Tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris, nhiều bạn bè và người thân của các hành khách đi trên chuyến bay đã bật khóc trong khi chờ đợi. Khoảng 20 người thân của các hành khách cũng đã tới sân bay quốc tế ở Rio de Janeiro để chờ tin tức.

Bernardo Souza, người có anh trai và chị dâu đi trên chuyến bay, đã phàn nàn về chuyện anh không nhận được thông tin chi tiết nào từ Air France. "Tôi đến sân bay để đón người thân nhưng chỉ thấy một ban công trống rỗng. Do thiếu thông tin nên chúng tôi càng lo lắng hơn".

Nếu không còn ai sống sót, đây sẽ là vụ tai nạn hàng không gây thiệt hại về người nhiều nhất liên quan tới một chiếc máy bay của Air France trong lịch sử 75 năm của hãng này.

Đây cũng là tai nạn hàng không nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trên không phận Brazil kể từ khi một chiếc máy bay của hãng không Tam gặp nạn tại thành phố Sao Paolo năm 2007, làm 199 người thiệt mạng.

An Bình - Nhật Mai

Theo AP, BBC, Reuters

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bản đồ thể hiện đường bay dự kiến sau khi máy bay gặp tai nạn (Đường chấm chấm) sai rồi. Nó lệch sang hướng bên trái chứ không phải bên phải - so với hướng bay chính - gạch đỏ.

Người ta sẽ tìm được xác chiếc máy bay sau 3 đến 6 ngày nữa tính từ hôm nay - mùng 10 tháng 5 Kỷ Sửu. Cách điểm cuối cùng nhận tín hiệu 8 đến 30 hải lý.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Như vậy có nghĩa là không còn ai sống sót phải không anh Thiên Sứ ? Wild ra được quẻ Hưu Tiểu Cát, quẻ độn Sinh Vô vong . Mọi thiệt hại về con người là điều không tránh khỏi ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tại nạn này do một vật thể kỹ thuật cao gây ra. Gây tê liệt tất cả sóng điện từ kể cả sóng DT di động, rối loạn điều khiển máy bay. Không ai tồn tại trên trái Đất.

Sau này khi kiếm được hộp đen sẽ xác nhận điều này. Hoặc là người ta sẽ không hiểu nguyên nhân từ đâu.Người ta sẽ xác nhận qua hộp đen tìm thấy tiếng người nói trên máy bay.

Share this post


Link to post
Share on other sites

TH và 2 anh trong diển đàn luận đoán:

Nguyên nhân : giống như chú Thiên Sứ tiên đoán.

Máy bay bay đang bay vào vùng dấu thập trên hình.

Gặp vệt trằng dài.

Sau đó cháy,...

Airbus A330-200 bị mất tích => Thương TH

Máy bay bị rơi. Ban đầu cháy nhỏ bốc ra bên ngoài, có tiếng nổ. Sau bốc cháy to hơn. (Đổ XK + Cảnh TC)

Số người chết trong lúc tai nạn ít hơn số chết do nguyên nhân khác

Hiện nay trên đảo khoảng hơn 90 người, còn sống hơn 50 phần bỉnh tĩnh số khác đân ở tình trạng bất ổn.

Một số người già khoảng 10 đang ngắt ngoải. (Kh LN)

Trên đảo có nhiều cây, có một đám lửa to và một số đám cháy nhỏ. (C-TC)

Ngày Nhâm Ngọ sẽ tìm được chỗ gần chữ thập trắng về hướng Nam lệch Đông Nam.

Posted Image

http://wikimapia.org/#lat=19.890723&lo...amp;m=a&v=2

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thứ tư, 3/6/2009, 09:55 GMT+7 Nguon VnExpress

Chiến dịch rầm rộ tìm máy bay mất tích

Pháp và Brazil huy động hàng loạt máy bay và tàu quân sự liên tục quần đảo khu vực chiếc Airbus A330 của Air France mất tích, nhằm tìm dấu vết về chiếc máy bay biến mất bí ẩn trên Đại Tây Dương hôm 1/6 này.

Posted Image

Một chiếc máy bay tuần tra do thám Breguet Atlantique II của không quân Pháp chuẩn bị cất cánh tham gia sứ mệnh tìm kiếm hôm 2/6. Quân đội Pháp điều hai chiếc máy quân sự gồm chiếc này và một chiếc Falcon 50 đi tìm phi cơ mất tích trên biển. Ảnh: Getty Images

Posted Image

Một chiếc trực thăng chiến đấu tối tân Black Hawk của không quân Brazil tới sân bay quân sự Natal, đông bắc nước này ngày 2/6 tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc Airbus A330. Ảnh: Reuters.

Posted Image

Phi công Pháp đang dùng ống nhòm tìm máy bay trên chiếc phi cơ quân sự Breguet Atlantique II bay trên Đại Tây Dương. Tới hôm qua, các máy bay Brazil đã phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay xấu số trổi nổi trên biển. Ảnh: Reuters.

Posted Image

Phóng viên người Senegal (khu vực Tây Phi) bước trên đường băng sân bay Dakar, nơi một chiếc máy bay tuần tra hàng hải tầm xa Breguet Atlantique II của Pháp đang chuẩn bị cất cánh thực hiện sứ mệnh. Chiếc Airbus A330-200 của Air France chở 228 người đột ngột biến mất hôm 1/6 khi bắt đầu tiến vào không phận Senegal. Ảnh: Getty Images.

Posted Image

Các thành viên phi đội Pelican của không quân Brazil họp bàn trước khi rời căn cứ Mato Grosso do Sul để tham gia chiến dịch tìm kiếm. Ảnh: AP.

Posted Image

Một chiếc Bandeirantes của không quân Brazil đang đáp xuống đường băng trên đảo Fernando de Noronha, sau đợt tìm kiếm trên biển. Chiếc máy bay chở khách Pháp mất tích khi đang trên đường từ Rio De Janeiro của Brazil tới Paris. Ảnh: Reuters.

Posted Image

Lính không quân Brazil chuẩn bị thiết bị tham gia chiến dịch tìm kiếm. Ảnh: Getty Images.

Posted Image

Một chiếc máy bay của quân đội Pháp (màu trắng) đậu cạnh máy bay Brazil tại căn cứ quân sự Natal, đông bắc Brazil ngày 2/6 để chuẩn bị cho chiến dịch. Ảnh: Reuters.

Posted Image

Ngoài không quân, hải quân Pháp và Brazil cũng điều các tàu tìm kiếm tới khu vực dự đoán chiếc máy bay đâm xuống biển. Đây là chiến hạm hạng nhẹ Constitution của Brazil đang rời cảng Rio de Janeiro. Ảnh: Getty

Images.Posted Image

Tàu cao tốc lớp Grajau của hải quân Brazil cũng được trưng dụng cho chiến dịch. Ảnh: Getty Images.

Posted Image

Chiếc máy bay radar của không quân Brazil đang được tiếp dầu tại sân bay Fernando de Noronha, chuẩn bị thực hiện sứ mệnh tìm phi cơ mất tích. Ảnh: Getty Images.

Đình Chính

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tìm thấy nhiều mảnh vụn của chiếc Airbus mất tích

http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2009/06/3B9CA04D/

Thứ tư, 3/6/2009, 09:57 GMT+7

No survivors found in wreckage of Air France jet, official says

updated 10:51 p.m. EDT, Tue June 2, 2009

http://www.cnn.com/2009/WORLD/americas/06/...sing/index.html

Vị trí tìm thấy mảnh vỡ

Posted Image

Vị trí đảo Fernando de Noronha

http://wikimapia.org/#lat=-3.850039&lo...amp;m=a&v=2

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Thiên Sứ viết:

Bản đồ thể hiện đường bay dự kiến sau khi máy bay gặp tai nạn (Đường chấm chấm) sai rồi. Nó lệch sang hướng bên trái chứ không phải bên phải - so với hướng bay chính - gạch đỏ.

Người ta sẽ tìm được xác chiếc máy bay sau 3 đến 6 ngày nữa tính từ hôm nay - mùng 10 tháng 5 Kỷ Sửu. Cách điểm cuối cùng nhận tín hiệu 8 đến 30 hải lý.

Air France: tất cả hành khách không còn hy vọng sống sót

22:58' 04/06/2009 (GMT+7)

Hãng hàng không Pháp Air France vừa khẳng định rằng tới lúc này có thể nói là không còn hy vọng sống sót với bất cứ nạn nhân nào của vụ tai nạn máy bay giữa Đại Tây Dương vừa qua.

Posted Image

Bản đồ đường bay của chiếc máy bay mất tích. Điểm nghi mất tích là Fernado de Noronha. (Ảnh AFP)

Bản đồ này cho thấy nó lệch sang bến trái.

Lời dự báo tiếp theo:

Tại nạn này do một vật thể kỹ thuật cao gây ra. Gây tê liệt tất cả sóng điện từ kể cả sóng DT di động, rối loạn điều khiển máy bay. Không ai tồn tại trên trái Đất.

Sau này khi kiếm được hộp đen sẽ xác nhận điều này. Hoặc là người ta sẽ không hiểu nguyên nhân từ đâu.Người ta sẽ xác nhận qua hộp đen tìm thấy tiếng người nói trên máy bay.

Thông tin cho một nửa lời dự báo trên:"Không ai tồn tại trên trái Đất".

Hãng hàng không Pháp Air France vừa khẳng định rằng tới lúc này có thể nói là không còn hy vọng sống sót với bất cứ nạn nhân nào của vụ tai nạn máy bay giữa Đại Tây Dương vừa qua.

Phần còn lại của lời dự báo chờ chứng nghiệm. Nếu người ta tìm được hộp đen thì thiên hạ sẽ phải ngơ ngác vì những điều huyền bí - hoặc chẳng bao giờ tìm được.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giả thuyết máy bay mất tích bị đánh bom

Các chuyên gia hàng không Pháp cho rằng, chiếc máy bay của hãng Air France mất tích trên vùng biển Đại Tây Dương có khả năng bị nổ trên không trước khi rơi xuống biển.

Posted Image

Vết nhiên liệu được tìm thấy trên biển Đại Tây Dương được cho là của chiếc Airbus 330-200. Ảnh: Reuters.

Tại khu vực rộng lớn nơi những mảnh vỡ kim loại của thân máy bay được phát hiện cho thấy, có một vụ nổ trong khi máy bay đang trên không trung. Tờ Le Monde dẫn lời các chuyên gia trên cho hay, mảnh vỡ vụn được tìm thấy nằm rải rác trên một vùng rộng. Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim tiết lộ, một vệt dài nhiên liệu đã được tìm thấy ở khu vực có các mảnh vỡ máy bay. Nhiều khả năng đã có một vụ cháy hay một vụ nổ xảy ra.

Chưa tính tới khả năng khủng bố, giới chuyên môn nói rằng, kịch bản có khả năng xảy ra nhất là máy bay bị gãy do một sức ép cực lớn từ bên trong máy bay. Nếu sức ép ấy xảy ra khi máy bay bay ở tầm cao, hầu như tất cả các hành khách sẽ bất tỉnh và không hề biết gì nữa. Giáo sư Philippe Juvin, trưởng khoa tai biến bệnh viện Beaujon, Pháp, giải thích: "Giây phút đó đến rất nhanh như khi ai đó ngủ thiếp đi".

Air France cho biết, hãng này đã nhận được một lời đe dọa đánh bom trên chuyến bay từ Buenos Aires (Argentina) tới Paris. Lời cảnh cáo ấy được gửi tới vài ngày trước khi chiếc Airbus chở 228 hành khách mất tích. Cảnh sát Argentina cũng nhận được một cú điện thoại nặc danh vào hôm 27/5. Họ đã kiểm tra kỹ máy bay trước khi cho phép khách lên nhưng không phát hiện thấy gì. Sau 32 phút hoãn cất cánh, chiếc phi cơ ấy đã bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Posted Image

Lực lượng không quân Brazil tìm kiếm trên vùng biển Đại Tây Dương. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên điều tra có khoảng 30 ngày để tìm hộp đen. Đồ vật đó sẽ là bằng chứng duy nhất mang tới những thông tin chính xác về điều gì đã xảy ra. Paul-Louis Arslanian, Cục trưởng cục điều tra thuộc Bộ hàng không dân dụng Pháp, tỏ ra lo lắng: "Không có hộp đen, sẽ rất khó tìm ra sự thật. Cuộc điều tra sẽ không dễ dàng nhưng chúng ta sẽ không bỏ cuộc".

Telegraph đưa tin, rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân biến mất bí ẩn của chiếc Airbus 330-200 được đưa ra nhưng vẫn chưa có phương án nào thỏa đáng. 5 tàu lớn đã được điều động tới khu vực phát hiện thấy dấu tích chiếc máy bay mất tích. Tuần tới, một tàu ngầm mini của Pháp cũng sẽ được huy động tới đó. Những phát hiện đầu tiên của cuộc điều tra sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Bình Minh

ngoisao.net

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chúng ta chờ kết luận của Cơ quan tìm kiếm xác máy bay mất tích, 20% còn lại của lời dự đoán sẽ chứng minh đỉnh cao của Lạc Việt Độn toán cũng như khả năng luận cảm ứng của Anh Thiên Sứ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mảnh vỡ tìm thấy “không phải của máy bay gặp nạn Pháp”

(Dân trí) - Một quan chức Không lực Brazil cho hay mảnh vỡ được đội tìm kiếm Brazil trục vớt trên Đại Tây Dương không phải của máy bay hãng hàng không Pháp gặp nạn mấy ngày trước đây.

>> Máy bay Pháp có thể đã vỡ làm nhiều phần trong không trung

Thông tin của quan chức Không lực Brazil, Brig Ramon Borges Cardoso, đưa ra trái ngược với thông tin trước đó. Ông khẳng định “không có mảnh vỡ nào của máy bay được tìm thấy”.

Người ta đã tìm thấy một tấm nâng hàng bằng gỗ ở trên biển, nhưng trên thực tế chiếc Airbus A330 không có tấm nào như thế.

Trong khi đó, tại Paris, Tổng giám đốc Air France Pierre-Henri Gourgeon và chủ tịch Jean-Cyril Spinetta cho biết các nạn nhân không có cơ hội sống sót. Ông Gourgeon cũng cho biết chiếc máy bay chở 228 người từ Rio de Janeiro tới Paris đã bị “tan xác” trong không trung khi lao xuống biển.

“Rõ ràng là không có cuộc hạ cánh nào”, Guillaume Denoix de Saint-Marc, đại diện một nhóm hỗ trợ cho biết. “Không có cơ hội cho những người trên máy bay thoát ra ngoài”.

Còn tại Rio de Janeiro, hàng trăm người đã tập trung ở buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân do Ngoại trưởng Pháp và Brazil tổ chức. Hôm thứ tư vừa qua, một buổi lễ tương tự cũng được tổ chức ở Paris.

“Vệt dầu dài 20km có thể không phải của máy bay gặp nạn”

Posted Image

Vệt dầu được cho là của máy bay gặp nạn.

Tàu hải quân Brazil đã rà soát một khu vực rộng lớn, cách bờ biển phía đông bắc của Brazil khoảng 1.100km. Ba chiếc thuyền nữa của Brazil và một tàu của Pháp hỗ trợ một tàu ngầm nhỏ sẽ tới khu vực trong vài ngày tới.

Brig Cardoso cho rằng vạt dầu loang lớn chụp được trong khu vực ngày hôm trước nhiều khả năng là dầu bị rò từ một chiếc tàu nào đó. Song đội cứu hộ cũng đã tìm thấy một ít nhiên liệu trên biển, có thể là của chiếc máy bay gặp nạn, do tàu thuyền không sử dụng loại nhiên liệu này.

Xuất hiện giả thuyết mới

Phát ngôn viên quân đội Pháp Christophe Prazuck cho rằng ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay, trước khi tìm hộp đen của nó. “Đầu tiên phải tìm các mảnh vỡ, không chúng có thể trôi dạt đi và bị chìm hoặc biến mất”. Các quan chức Pháp cho rằng hộp đen của máy bay có thể nằm sâu dưới lòng biển và không bao giờ tìm thấy được.

Ngoài ra, họ vẫn đang đau đầu để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn. Được biết, các nhà điều tra đang dựa vào một loạt tin nhắn tự động được gửi về trước khi chiếc máy bay tan xác. Các thông tin nhắn gửi về cho thấy các hệ thống trên máy bay đã bị khóa khi nó bay qua vùng bão sét lớn.

Các nhà điều tra cũng cho rằng các bộ cảm biến tốc độ bị hỏng hoặc bị nước đóng băng bên trên, khiến máy tính đọc dữ liệu sai. Điều này có thể khiến máy bay bay quá nhanh hoặc quá chậm qua vùng bão, dẫn đến hoặc nó bị vỡ tung hoặc bị chết máy rồi lao xuống.

Một phi công Tây Ban Nha bay trong khu vực vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết anh đã nhìn thấy “đốm sáng trắng lóe lên, rồi sau đó rớt xuống theo chiều thẳng đứng trước khi vỡ ra trong vòng có 6 giây”.

Trong khi đó, một tờ báo cho biết, hãng sản xuất máy bay Airbus sẽ lắp đặt cho các máy bay A330 thiết bị bay trong bão mới. Hiện Airbus từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, một quan chức giấu tên cho rằng việc nâng cấp máy bay sau một vụ tai nạn là chuyện hết sức bình thường.

Phan Anh

Theo BBC, AFP

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tin xấu với việc tìm chiếc Airbus mất tích bí ẩn

05-06-2009 17:24:34 GMT +7G.Minh (Le Monde, Le Figaro, AFP, Libération)

(PLO)- Bí ẩn tiếp tục bao trùm lên vụ chiếc Airbus A330 của Air France mất tích trên đường từ Rio de Janeiro về Paris hôm 31-5. Không biết chiếc Airbus mang số hiệu AF 447 biên mất cách nào.

Những mảnh vỡ mà Hải quân Brazil thu được gồm 1 chiếc ghế, một phao tiêu màu cam, một số mảnh kim loại và phi kim loại, đã từng được cho là của chiếc Airbus nầy, nay được chính thức xác nhận là không phải.

Vật thể lạ được nhận diện

"Đây là một tin xấu", bà Dominique Bussereau, Quốc vụ khanh phụ trách Vận tải Pháp tuyên bố. "Chính phủ Pháp đã tuyên bố từ nhiều ngày qua rằng cần phải cực kỳ thận trọng" trước những dữ liệu điều tra, bà nhấn mạnh. "Tôi xin nhắc lại một lần nữa các máy bay và tàu tìm kiếm của chúng ta vẫn chưa tìm thấy gì cả", bà Bussereau lưu ý và từ chối phê bình tuyên bố khẳng định hôm thứ năm vừa qua của lực lượng Không quân và Hải quân Brazil về việc tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu A 447.

Tướng Ramon Cardoso, Giám đốc Cơ quan kiểm soát không lưu Brazil hôm thứ năm 4-6 cũng đã lên tiếng phủ nhận phát biểu trước đó của mình: Những mảnh vỡ vừa tìm thấy bằng gỗ, nhưng chiếc Airbus không hề có vật liệu nào bằng gỗ. Còn vết dầu trên mặt biển là của một chiếc tàu chứ không phải của máy bay. Mảnh kim loại thuộc một chiếc thuyền nhỏ bị phế thải và phao tiêu màu cam thuộc phần nổi của bộ phận định hướng bánh lái tàu.

Tất cả những thông tin nầy củng cố thêm tính huyền bí về vụ mất tích chiếc máy bay chở 228 người "đến nay, vẫn không có bất cứ một thi thể nào được phát hiên".

Hiển nhiên, không thể cho rằng máy bay đã rớt và rớt ở vùng biển gần đảo Fernando de Noronha.

Hàng loạt giả thuyết sụp đổ

Tờ Le Monde hôm nay 5-6 giới thiệu giả thuyết của một số sĩ quan và phi công chuyên nghiệp tốc độ máy bay chậm hơn mức cho phép và hàng loạt biến cố thời tiết trong vùng bay đã dẫn đến sự nứt vỡ, phân rã máy bay ngay trên không. Giả thuyết nầy gây ra nhiều tranh cãi về chuyên môn: Nếu đúng như vậy thì có nghĩa là các phi công phạm lỗi và thế là đã có thể biết nguyên nhân vụ mất tích. Trong khi không có bất cứ dấu vết nào về việc máy bay rơi hay nổ. Chỉ có thể nói nó đột ngột biến mất, vô tăm tích.

Giám đốc Văn phòng tìm kiếm kêu gọi báo chí nên thận trọng vì thời điểm nầy "có rất nhiều thông tin, nhiều phán đoán cực đoan khác nhau chưa thể chứng thực. Khi được hỏi về khả năng máy bay bị nổ trên không trung Đaị Tây Dương - điều nầy đồng nghĩa với việc có thể có tấn công khủng bố - vị giám đốc nầy trả lời: "Ở giai đoạn nầy, không có bất cứ điều gì bị loại trừ".

Cuộc tìm kiếm đến nay đã diễn ra liên tục 5 ngày đêm với hơn 10 máy bay và tàu săn chuyên dụng nhằm phát hiện mảnh vỡ, thi thể và mục tiêu lớn nhất vẫn là hai chiếc hộp đen.

Cần nhắc lại, vùng đáy biển nghi ngờ chiếc Airbus bị rơi có nhiều đồi núi và vực sâu từ 4.000 đến 7.000 m.

nguồn phapluat TPHCM Online

Share this post


Link to post
Share on other sites

quẻ đỗ - lưu niên câu hỏi máy bay rơi như thế nào

quẻ vừa lửa lại vừa nước xem ra máy bay đã bị cháy trước khi rơi xuống nước

tháng thổ mùa hỏa

vậy khả năng máy bay bị nhiễm điện trước khi cháy rất cao, máy bay cháy từ bên

trong

quẻ độn xem máy bay rơi ở đâu

cảnh tốc hỷ :vậy máy bay sẽ rơi tại hướng đông nam có hướng ngượcvới chiều bay

nó tạo với điểm 1.2.thành hình tam giác (cách số 2 khoảng 50 hải lý)

với quẻ này thì máy bay cháy xám xịt rồi , sẽ tìm thấy xác máy bay nhanh thôi vào khoảng 2-7 ngày nữa

có khả năng xác những nạn nhân này đen xì do bị sét đánh :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Phi cơ gởi 24 tín hiệu trước khi rơi

Posted Image

Phi cơ loại A330 thường hay bị hư dụng cụ do tốc độ

Chiếc phi cơ hàng không dân dụng của hãng Air France mất tích trên bầu trời Đại Tây Dương đã gởi đi 24 tín hiệu "báo lỗi" vài phút trước khi ngộ nạn, các nhà điều tra người Pháp vừa cho biết.

Các nhân viên điều tra cũng cho hay chức năng lái tự động của chiếc phi cơ này không được bật lên, nhưng họ không biết là chứng năng này đã bị bật tắt hay là không hoạt động.

Các chuyên viên khí tượng nói rằng không có bằng chứng cho thấy trận bão mà phi cơ này gặp phải là "vô cùng đặc biệt" trong mùa này.

Chiếc Airbus A330 đã biến mất trên tuyến đường từ Rio de Janeiro đến Paris hôm thứ Hai.

Các viên chức không biết nguyên nhân nào đã khiến cho chiếc phi cơ này gặp sự cố nhưng lúc đó nó bay ngang qua một vùng có bão sấm sét và xáo trộn thời tiết.

Ngỏ lời trong một cuộc họp báo tại Paris, giám đốc cơ quan điều tra tai nạn hàng không của hãng Air France, ông Paul-Louis Arslanian, nói tổng cộng có 24 tín hiệu "error message" đã được nhận ở những phút cuối cùng của chuyến bay Air France 447, trong lúc từng bộ phận của hệ thống điều hành lần lượt ngưng hoạt động.

Nhưng ông nói rằng ông không thể biết được từ những tín hiệu nhận được là tại sao chức năng lái tự động không được bật lên.

Đồng hồ tốc độ bị hư

Ông Arslanian đã xác nhận chiếc phi cơ xấu số này trước đây đã có vấn đề trong việc đo tốc độ và nói thêm rằng bộ phận đo tốc độ trên tất cả các phi cơ kiểu A330 có vấn đề thường xuyên và công ty Airbus đã có kế hoạch thay thế.

· 1 tháng Sáu: Mất liên lạc với phi cơ trên bầu trời giữa Đại Tây Dương · 2 tháng Sáu: Nhân viên cứu hộ đã nhận diện từ trên không các mảnh vụn trong đó có một ghế ngồi. Bộ trưởng Quốc phòng Brazil nói các mảnh này là của chiếc phi cơ mất tích · 3 tháng Sáu: Phát hiện được thêm mảnh vụn, trong đó có một mảnh kim loại dài bảy mét. Một vết dầu loang cũng đã được trông thấy trên mặt biển · 4 tháng Sáu: Vớt được áo phao và các tấm ván lót bên dưới các kiện hàng được cho là từ chiếc phi cơ xấu số này. Sau đó, các viên chức xin rút lại lời nói

Tìm chuyến bay AF 447

Ông Arslanian nói :"Chúng tôi đã được báo cáo có một số lỗi loại này trên các chiếc A330. Air France có kế hoạch thay thế và cải tiến".

Nhưng ông đồng thời nhấn mạnh rằng loại A330 rất an toàn.

Phó giám đốc khí tượng của Pháp, ông Alain Ratier nói rằng thời tiết lúc chuyến bay AF 447 mất tích hoàn toàn bình thường.

Ông Ratier nói "Theo sự phân tích các bức ảnh chụp bằng tia hồng ngoại, không có gì cho thấy có một cụm bão sấm sét với cường độ đặc biệt".

Ông nói thêm: "Rõ ràng có mây cumulo-nimbus (tức là loại mây có tiềm năng gây ra bão), tuy nhiên, các cụm mây này xuất hiện rất thường trong khu vực này và trong điều kiện thời tiết bình thường".

Nỗ lực tìm kiếm

Hiện nay, chưa có hy vọng gì để xác định điểm gặp nạn của chiếc phi cơ này.

Nay các nỗ lực sẽ tập trung vào hai cái "mốc " phát ra tín hiệu được cột vào thân chiếc hộp đen.

Hugh Schofield, phái viên BBC Paris.

Hôm thứ Ba, các toán cứu hộ Brazil nói rằng họ đã phát hiện được mảnh vỡ của chiếc phi cơ, nhưng các mảnh vụn vớt được trên mặt biển hôm thứ Năm xem ra không có dính dáng gì tới chiếc phi cơ của Air France.

Nhưng trong cuộc họp báo, một phát ngôn nhân của ủy ban điều tra tai nạn hàng không của Pháp nói rằng không có gì bảo đảm là hai "mốc" vẫn còn dính liền vào thân chiếc hộp đen.

Ông nói rằng, nếu xét vào sức va chạm của một tai nạn như vậy, thì hai "mốc" này có thể văng ra dễ dàng.

Hôm thứ Sáu, Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp Herve Morin nói đã gởi một tàu ngầm đến tham gia công cuộc tìm kiếm vì chiếc tàu ngầm này có trang bị dụng cụ dò tìm dưới mặt nước để giúp tìm vị trí của các hộp đen.

Hoa Kỳ cũng đang gởi các dụng cụ nghe đặc biệt cho toán cứu hộ.

Phái viên đài chúng tôi nói rằng nếu không tìm được các hộp ghi lại dữ kiện chuyến bay (hộp đen) thì sẽ khó lòng xác định được nguyên nhân của tai nạn này.

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

15 phút cuối cùng của phi cơ mất tích

Các thông điệp điện tử mà chiếc phi cơ mất tích trên Đại Tây Dương phát đi cho thấy, nhóm phi công trên chiếc Airbus A330 đã cố gắng cứu nó trong 15 phút cuối cùng.

> Airbus cảnh báo phi công về tốc độ bay

Một chiếc Airbus A330-200 giống chiếc phi cơ gặp nạn. Ảnh: Reuters.

Hãng Air France vừa công bố những thông điệp điện tử cuối cùng của chuyến bay AF 447 trước khi phi cơ lao xuống đại dương vào ngày 1/6. Căn cứ vào những thông điệp này, người ta có thể hình dung những sự kiện đã xảy ra trên chiếc máy bay xấu số.

Phi công thông báo về sự xuất hiện của nhiễu động khí vào lúc 3h sáng (theo giờ địa phương) ngay trước khi phi cơ tiến vào không phận Senegal. Máy bay vượt qua những cột mây tích điện cao vút và dày đặc.

Theo một nguồn tin thân cận với nhóm điều tra, thời điểm đó, vận tốc của chiếc Airbus A330 quá cao hoặc quá thấp so với quy định. Mỗi phi cơ có một vận tốc tối ưu khi đi qua những vùng có thời tiết bất ổn. Nhưng vì những lý do nào đó mà chuyến bay AF 447 không đạt được tốc độ ấy.

Vào lúc 3h10, phi công phát hiện hàng loạt hỏng hóc lớn trong vòng 4 phút. Khi đó chế độ lái tự động không được kích hoạt - có thể do phi công hoặc hệ thống an ninh của máy bay. Thông thường hệ thống an ninh sẽ chuyển máy bay sang chế độ lái bằng tay khi phát hiện lỗi nghiêm trọng. Hiện chưa rõ phi công có muốn thay đổi hướng bay bằng tay để tránh vùng mây nguy hiểm hay không. Ở độ cao như vậy thì đó là thao tác khó.

Cùng thời điểm ấy, một thông điệp khác cho thấy hệ thống điều khiển cánh và đuôi máy bay chuyển sang chế độ đặc biệt sau khi hàng loạt sự cố điện xảy ra. Ở chế độ này, máy bay tiếp tục hoạt động, chỉ tiêu thụ điện ở mức tối thiểu nhưng buộc phải giảm mức độ ổn định. Chuông báo động có thể đã vang lên.

Hai phút sau, hai máy tính cung ấp thông tin về độ cao, tốc độ và hướng bay bỗng gặp sự cố. Vào lúc 3h13 các máy tính chính và máy tính phụ trợ mất điện.

Vào lúc 3h14, máy bay phát ra tín hiệu thông báo rằng “buồng lái đang mất độ cao”, nghĩa là có hiện tượng giảm áp suất trong cabin do mất điện hoặc phi cơ nổ tung giữa không trung.

Mặc dù giới chức đã có những thông tin chi tiết về 15 phút cuối của chiếc Airbus A330, nguồn tin thân cận với nhóm điều tra khẳng định rằng hai máy tính hiển thị thông tin về độ cao, tốc độ và hướng bay không hề hỏng. Nguồn tin này cho rằng việc phi công mất dần khả năng điều khiển máy bay mâu thuẫn với việc nó nổ tung trên trời.

Lập luận của nguồn tin trở nên đáng quan tâm hơn sau khi một phi công Tây Ban Nha bay gần chiếc Airbus A330 mất tích trong sáng 1/6 cho biết, ông nhìn thấy một chớp sáng mạnh màu trắng.

“Đột nhiên chúng tôi nhìn thấy một chớp sáng mạnh lóe lên ở phía xa. Sau đó có một thứ gì đó lao xuống và vỡ thành 6 mảnh”, phi công trưởng trên chiếc phi cơ bay từ Lima tới Madrid của hãng Air Comet, kể. Phi công này đã thông báo sự việc tới nhóm điều tra.

Một số chuyên gia ủng hộ giả thuyết máy bay nổ tung. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim cho rằng một vụ nổ “là điều hầu như không thể” do sự hiện diện của vệt xăng kerosine (dành cho động cơ máy bay) có chiều dài tới hơn 20 km.

“Nếu chúng ta nhìn thấy vệt dầu loang thì điều đó có nghĩa là máy bay không cháy”, ông giải thích.

Paul-Louis Arslanian, người đứng đầu Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp, cũng nhận định rằng gió lớn và biển động có thể là nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Minh Long (theo Telegraph)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Người ta sẽ tìm được xác chiếc máy bay sau 3 đến 6 ngày nữa tính từ hôm nay - mùng 10 tháng 5 Kỷ Sửu.

Hôm nay là 15 - 5 Âm lịch - Ngày thứ sáu kể từ 10 - 5.

Thêm một sự kiện được chứng nghiệm.

Vụ rời máy bauy này do một vật thể kỹ thuật cao gây ra và nguyên nhân tai nạn sẽ là điều bí ẩn kể cả việc họ tìm thấy hộp đen.

*

Tìm thấy xác nạn nhân của máy bay Pháp mất tích

00:50' 07/06/2009 (GMT+7)

Phát ngôn viên Không quân Brazil vừa thông báo đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân cùng những mảnh vỡ của chiếc máy bay Air France mất tích trên Đại Tây Dương hồi đầu tuần.

Posted Image

Một máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air France tương tự như chiếc mất tích hôm 1/6 (Ảnh AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tại một cuộc họp báo ở thành phố Recife, phía bắc Brazil, Đại tá Không quân Jorge Amaral nói: "Chúng tôi xác nhận đã vớt được trên biển các mảnh vỡ và xác người từ chiếc máy bay Air France. Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin khi chưa xác thực được những gì vừa phát hiện được".

Ông Amaral sau đó tiết lộ thêm rằng, các đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai nam giới cùng một số vật dụng gắn liền với hành khách trên chuyến bay mang số hiệu AF 447 của hãng hàng không Pháp vào sáng ngày 6/6.

Địa điểm tìm thấy xác các nạn nhân được thông báo là cách đảo Fernando de Noronha khoảng 800km về phía đông bắc, ngoài khơi bờ biển phía bắc Brazil. Vị trí này không xa với địa điểm máy bay đã phát đi thông điệp điện tử cuối cùng.

Các chuyên gia hài cốt đang xúc tiến việc kiểm tra nhân dạng những thi thể vừa được vớt trên biển. Một trong hai nạn nhân hiện đã được xác thực là hành khách trên chuyến bay gặp nạn.

Trong số những đồ vật được cho là rớt ra từ phi cơ mất tích có một chiếc va-li bằng da chứa một vé máy bay và một ba lô đựng một máy tính xách tay. Người ta cũng tìm thấy một ghế ngồi màu xanh và một mặt nạ dưỡng khí nhưng chưa xác thực được chúng có thuộc chiếc Airbus A330 hay không.

Chiếc Airbus A330, mang số hiệu AF 447 của hãng hàng không Air France đã biến mất hôm 1/6 khi đang trên đường từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp). Toàn bộ 228 người trên máy bay, gồm 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, được cho là đã thiệt mạng do máy bay rơi xuống Đại Tây Dương.

Cũng trong ngày 6/6, các điều tra viên hàng không Pháp cho hay, chiếc Airbus A330 đã gửi đi 24 thông điệp tự động báo trục trặc ngay trước khi mất tích. Theo cơ quan điều tra, hãng hàng không Air France đã không thay thế thiết bị giám sát tốc độ của máy bay theo kiến nghị của nhà sản xuất Airbus.

Những nỗ lực tìm kiếm phi cơ mất tích cho tới hiện tại vẫn tập trung vào các hộp đen của máy bay cũng như hai thiết bị định vị bằng âm gắn vào chúng.

  • Thanh Bình (Theo BBC, CNN)

Share this post


Link to post
Share on other sites

...

Ngày Nhâm Ngọ sẽ tìm được chỗ gần chữ thập trắng về hướng Nam lệch Đông Nam.

...

Found bodies could help solve Flight 447 mystery

updated 58 minutes ago

(updated 10:04 p.m. EDT, Sat June 6, 2009)

http://edition.cnn.com/2009/WORLD/americas...rash/index.html

RECIFE, Brazil (CNN)A Brazilian navy frigate navigated deep waters of the Atlantic on Saturday, carrying the bodies of two men confirmed as passengers of an Air France plane that crashed nearly a week earlier.

The bodies, discovered along with several items from the plane earlier in the day, were being transported by the Constituicao Frigate roughly 675 kilometers (420 miles) southward to Fernando de Noronha, an archipelago of volcanic islands in the Atlantic Ocean, said Col. Henry Munhoz, spokesman for the Brazilian air force.

...

===================

Bản đồ thể hiện đường bay dự kiến sau khi máy bay gặp tai nạn (Đường chấm chấm) sai rồi. Nó lệch sang hướng bên trái chứ không phải bên phải - so với hướng bay chính - gạch đỏ.

Người ta sẽ tìm được xác chiếc máy bay sau 3 đến 6 ngày nữa tính từ hôm nay - mùng 10 tháng 5 Kỷ Sửu. Cách điểm cuối cùng nhận tín hiệu 8 đến 30 hải lý.

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân của máy bay mất tích

Nguồn Thanh niên Online

07/06/2009 7:19

Posted Image

Nhân viên các toán cứu hộ Brazil tìm kiếm tung tích chiếc Airbus gặp nạn - Ảnh: Reuters

(TNO) Các toán cứu hộ vào sáng thứ bảy đã tìm thấy được thi thể của hai nạn nhân đầu tiên trong số 228 người đi trên chiếc Airbus A-330 của hãng hàng không Pháp Air France lâm nạn ở Đại Tây Dương. Nơi phát hiện thi thể của hai người đàn ông nằm cách địa điểm chiếc Airbus gửi tín hiệu lần chót vào tối chủ nhật tuần trước khoảng 70 km, tức ở vị trí cách bờ biển phía Bắc Brazil khoảng 700 km. Ngoài ra, nhân viên cứu hộ còn vớt được một chiếc cặp da, trong đó có cuống vé máy bay đi trên chuyến bay AF-447. Air France đã xác nhận đúng là chiếc vé máy bay này thuộc một trong những hành khách đi trên chuyến bay định mệnh đó. Hải quân và không quân Brazil còn tìm được một ghế máy bay, một mặt nạ dưỡng khí và một chiếc ba lô bên trong có chứa một laptop. Tất cả đều đang được xem xét xem có phải là thuộc chiếc Airbus này hay không.

Trong khi đó, cơ quan điều tra tai nạn của Pháp (BEA) đã công bố một thông tin quan trọng. Đó là việc chiếc Airbus lâm nạn đã không thay thế bộ phận đo tốc độ Pitot như khuyến cáo trước khi máy bay gặp nạn. Bằng vào những tín hiệu tự động do hệ thống computer của máy bay gửi về trước khi chiếc Airbus lâm nạn, BEA đã phát hiện là máy bay đã nhận các thông tin về tốc độ bay tương phản nhau vào lúc đang bay vào vùng thời tiết xấu, mà theo tin tức trước đó, các phi công chiếc Airbus đã phải đương đầu với một trận giông bão lớn trên đường bay từ Rio de Janeiro đi Paris, lúc máy bay đang bay trên Đại Tây Dương. Ông Alain Bouillard, người đứng đầu toán điều tra của Pháp nói là hãng hàng không đã chưa thay thế bộ phận đó theo như khuyến cáo.

Air France đã không đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên, nhưng hãng Airbus đã lập tức thông báo cho tất cả những hãng hàng không phải thay bộ phận đo tốc độ, là những ống điện tử Pitot trong đời máy bay loại Airbus A-330 mà Air France sử dụng trong chuyến bay AF-447. Hãng Air France đã cho thay thế bộ phận Pitot của một kiểu máy bay khác là loại A-320 sau khi các viên phi công báo cáo những trục trặc kỹ thuật tương tự.

Bộ phận Pitot gắn ở cánh hay thân máy bay để giúp cho phi công nắm được tốc độ bay. Bộ phận này cũng cung cấp nhiệt chống lại sự đóng băng thành đá. Việc thay thế Pitot ở loại Airbus A-320 được thực hiện sau một chuyến bay của Air France từ Tokyo đi Paris với trục trặc tương tự như chuyến bay AF-447 gặp nạn vừa qua, khi các ống Pitot bị đóng băng thành đá khiến hệ thống computer của máy bay hoạt động không chính xác. Tuy nhiên, BEA lưu ý rằng, hãy còn quá sớm để kết luận việc không thay thế Pitot là nguyên nhân dẫn đến thảm họa của chuyến bay AF.447.

Trong tuần tới, chiếc tàu ngầm Emeraude của Pháp sẽ đến vùng máy bay lâm nạn để tham gia việc tìm kiếm chiếc hộp đen, mới mong truy ra được nguyên nhân tai nạn máy bay. Có điều là việc tìm kiếm chiếc hộp đen cũng sẽ không dễ dàng gì vì địa điểm khu vực rộng lớn của Đại Tây Dương nơi nghi ngờ máy bay lâm nạn rất sâu, khoảng hơn 3.000 m, đáy biển lại là những núi non gập ghềnh.

Tuyết Linh

Như vậy, chiếc máy bay này đã vỡ tan từng mảnh trước khi rơi xuống biển.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo luận đoán trên của TH và 2 anh, chúng cháu cũng đã đoán nguyên nhân máy bay rơi: nổ thành ít nhất 3 mãnh lớn (Đ-XK). Do khi tổng hợp lại thông tin, TH đã bỏ sót.

Trong 2 ngày tới kể từ ngày Nhâm Ngọ - ngày tìm thấy 2 thi thể, người ta sẽ thu được nhiều thông tin hơn (xác máy bay và xác người). (H-TH quẻ đoán ngày tìm được trong chuỗi quẻ trên)

Cho dù sớm tìm được hộp đen (có thể người ta sẽ không công bố điều này), người ta vẫn không thể tìm được nguyên nhân tai nạn (S-XK).

Share this post


Link to post
Share on other sites

More bodies found from missing Air France plane

http://edition.cnn.com/2009/WORLD/americas...html#cnnSTCText

updated 24 minutes ago

(June 7, 2009 -- Updated 1459 GMT (2259 HKT))

RECIFE, Brazil (CNN) -- Three more bodies were found Sunday from the Air France plane that went missing off the coast of Brazil nearly a week ago, Brazilian officials said.

...

On Saturday, a Brazilian navy frigate transported the bodies of two men -- south of Brazil's Fernando de Noronha archpelago.

Brazilian air force and navy officials said it was not possible to identify the sex of the latest three bodies. Asked their condition, the officials declined to describe them, citing good taste and the victims' families.

All the bodies and items are confirmed as being from Air France 447, which vanished over the Atlantic early Monday en route to Paris, France, from Rio de Janeiro, Brazil.

...

Share this post


Link to post
Share on other sites

17 bodies found from lost Air France plane

updated 2 hours, 13 minutes ago

(June 8, 2009 -- Updated 0045 GMT (0845 HKT))

http://edition.cnn.com/2009/WORLD/americas...rash/index.html

RECIFE, Brazil (CNN) -- Seventeen bodies have been recovered from last week's crash of an Air France jetliner off the South American coast, Brazil's military said Sunday.

...

The bodies were found floating about 700 miles (1,100 kilometers) from the Brazilian coast. Items found in the same area Saturday were confirmed to have come from the jet, including pieces of the aircraft's wing section, luggage and a leather briefcase containing an airplane ticket with a reservation code for the doomed flight, Brazilian air force spokesman Jorge Amaral told CNN.

The exact location of the crash has not been determined, since ocean currents likely caused the bodies and debris to drift in the six days since the crash. And two key pieces of evidence -- the flight data and cockpit voice recorders -- remain missing, and could lay on the ocean floor.

The part of the ocean where the debris and bodies have been found ranges between 19,685 and 26,247 feet (6,000 and 8,000 meters) deep. The search area covers 77,220 square miles (200,000 square km), an area nearly as big as the country of Romania. :P

...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tìm thấy 17 thi thể hành khách máy bay Pháp

08/06/2009 8:07

Posted Image

Máy bay trực thăng của Brazil tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân trên Đại Tây Dương - Ảnh: Reuters

(TNO) Các đội tìm kiếm của Brazil đã tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay Airbus của hãng hàng không Pháp Air France tại địa điểm cách bờ biển phía Bắc Brazil khoảng 700 dặm.

Tiếp theo sau việc phát hiện hai thi thể đàn ông đầu tiên ngày thứ bảy, sáng chủ nhật, máy bay Brazil đã chỉ điểm thêm cho các tàu thuyền vớt thêm nhiều thi thể khác.

Tính đến chiều chủ nhật (sáng sớm thứ hai (8.6) giờ Việt Nam), Đại tá Henry Munhoz của quân đội Brazil cho các phóng viên biết, các đội cứu hộ đã vớt được tổng cộng 17 thi thể cùng với hàng trăm vật dụng nổi lềnh bềnh trên mặt Đại Tây Dương, và đã được xác định là của những người đi trên chuyến bay định mệnh AF-447 đó.

Posted Image

Tàu hải quân của Brazil tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân trên Đại Tây Dương - Ảnh: Reuters

Những vật thu hồi được bao gồm nhiều mảnh vỡ của phần cánh máy bay, hai chiếc ghế trên máy bay và nhiều đồ đạc là hành lý của hành khách. Đặc biệt là có một mảnh vỡ trên đó có logo của hãng hàng không Air France. Đại tá Munhoz chỉ nói là có bốn thi thể đàn ông, bốn thi thể phụ nữ, không nói gì về giới tính của những thi thể còn lại. Ông cũng từ chối nói về tình trạng của các thi thể.

Hai nước Brazil và Pháp đã huy động 14 máy bay (gồm 12 chiếc của Brazil, 2 của Pháp) cùng với 5 tàu hải quân Brazil hợp và 1 khu trục hạm của Pháp trực chiến đêm ngày trong điều kiện thời tiết xấu, mưa nhiều. Ưu tiên hiện nay là tìm xác nạn nhân. Còn việc thu nhặt những mảnh vỡ máy bay hay đồ đạc sẽ phục vụ công việc điều tra nguyên nhân tai nạn. Khu vực tìm kiếm và thu hồi rộng đến 200.000 km2.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các nhân viên tiếp tục điều tra, nhất là việc tìm cho được chiếc hộp đen nằm đâu đó dưới đáy biển mênh mông. Theo phân nhiệm, phía Brazil lo việc thu hồi thi thể và vật dụng, trong khi phía Pháp thì điều tra nguyên nhân tai nạn. Hải quân Hoa Kỳ đã hỗ trợ Chính phủ Pháp với việc ngày hôm nay (8.6) cử một toán nhân viên mang theo hai thiết bị kỹ thuật cao có khả năng dò tìm ở độ sâu hơn 6.000m dưới đáy biển đến Brazil giúp truy tìm chiếc hộp đen.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết là không thấy có dấu hiệu nào của khủng bố trong tai nạn này. Bộ trưởng Quốc phòng Brazil cũng nhấn mạnh là ông không hề nghĩ tới khả năng khủng bố. Còn Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Kouchner thì tuy đồng ý là không có chứng cứ hậu thuẫn cho một “giả thuyết về khủng bố”, nhưng ông nói là không thể loại bỏ ngay bây giờ.

Tuyết Linh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo luận đoán trên của TH và 2 anh, chúng cháu cũng đã đoán nguyên nhân máy bay rơi: nổ thành ít nhất 3 mãnh lớn (Đ-XK). Do khi tổng hợp lại thông tin, TH đã bỏ sót.

Trong 2 ngày tới kể từ ngày Nhâm Ngọ - ngày tìm thấy 2 thi thể, người ta sẽ thu được nhiều thông tin hơn (xác máy bay và xác người). (H-TH quẻ đoán ngày tìm được trong chuỗi quẻ trên)

Cho dù sớm tìm được hộp đen (có thể người ta sẽ không công bố điều này), người ta vẫn không thể tìm được nguyên nhân tai nạn (S-XK).

Trong 3 ngày tới sẽ tìm được hộp đen (có thể : chỉ trong ngày Giáp Thân chậm nhất là Ất Dậu sẽ tìm được).

tính từ ngày hôm nay (ngày đăng trên CNN): June 8, 2009 -- Updated 1816 GMT (0216 HKT)

Share this post


Link to post
Share on other sites

More bodies found from Air France crash

updated 2 hours, 55 minutes ago

(June 8, 2009 -- Updated 1816 GMT (0216 HKT) )

http://edition.cnn.com/2009/WORLD/americas...rash/index.html

RECIFE, Brazil (CNN) -- Sixteen bodies have been recovered from last week's crash of an Air France jetliner in the Atlantic Ocean, Brazil's military announced Monday.

...

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites