Posted 20 Tháng 7, 2009 Tặng Phú Thương bức ảnh này. Đây chính là khu tài chính ở NY - chi phối mọi hoạt động tài chính Hoa Kỳ và Quốc tế. Ảnh chụp từ đảo: Nữ Thần Tự Do. Khu vực này khí lực tập trung vô cùng mạnh mẽ, nó là con phố của những tòa nhà trọc trời với dân số đông đúc. Đây là nơi diễn ra những giao dịch tài chính với tốc độ chóng mặt, với khối lượng khổng lồ của một thị trường chứng khoán có quy mô lớn nhất thế giới. Những tòa nhà chọc trời san sát, cộng với việc trước đó có tượng nữ thần tự do sừng sững cho thấy vùng đất này nơi mà ý trí, khát vọng của con người được tôn sùng, chính nơi đây là nơi tạo ra vô số những sản phẩm tài chính phái sinh và tạo ra những tài sản ảo vượt xa giá trị thực mà con người đang sở hữu. Khoảng cách giữa tài sản ảo và thực này ứng hợp với hình thế của khu tài chính này hình thế thì cao vút nhưng diện tích đất đai lại nhỏ hẹp Phú Thượng Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Máy bay Mỹ sẽ sử dụng... than đá làm nhiên liệu bay! Một chiếc KC-135 Stratotanker đang tiếp dầu cho máy bay chiến đấu F-15 Eagle Trong khi than và khí tự nhiên là những nhiên liệu thay thế đang được sử dụng để cung cấp cho máy bay thì các quan chức Bộ Quốc Phòng và Hàng không dân dụng tin rằng trong tương lai còn có thể sử dụng nhiên liệu sinh học. Các quan chức Bộ Quốc Phòng và hàng không cho biết họ muốn phát triển các loại nhiên liệu thay thế để giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ từ nước ngoài. Trong nỗ lực này, có ba loại máy bay của Không quân Mỹ là: B-1, B-52 và C-17, đã được chứng nhận bay bằng một hỗn hợp 50% nhiên liệu thông thường và 50% than hoặc 50% khí tự nhiên. Ông Gary Strasburg – tư lệnh các vấn đề về môi trường của Không quân Mỹ cho biết: Không quân cũng đã sử dụng hỗn hợp 50 – 50 này cho các máy bay B-2, KC- 135, F-15, F-22 cũng như máy bay huấn luyện T-38, và những máy bay này đang trong quá trình được cấp chứng nhận sử dụng những nhiên liệu này. “Việc phát triển các loại nhiên liệu này từ những nguồn có sẵn ở Mỹ sẽ ít tốn kém hơn”, ông Strasburg nói. “Mục đích của chúng tôi là đến năm 2011, tất cả máy bay của Không quân Mỹ sẽ được chứng nhận có thể bay bằng hỗn hợp nhiên liệu nhân tạo tỉ lệ 50-50.” Ông Strasburg cho biết thêm, tuy nhiên quân đội cũng đang khảo sát khả năng sử dụng những nhiên liệu sinh học có thể bắt nguồn từ thực vật, vỏ ngũ cốc và tảo. Lầu năm góc đang hợp tác với ngành hàng không dân dụng như là một phần trong Sáng kiến Nhiên liệu Thay thế ngành Hàng không Thương mại. Sáng kiến này đòi hỏi cả ngành hàng không và quân đôi phải chia sẻ những thông tin và ý tưởng hay về nhiên liệu sinh học. Ông Darrin Morgan, giám đốc chiến lược nhiên liệu sinh học bền vững của Boeing nói: “ Toàn bộ kế hoạch này thực sự rất khả thi bởi công việc này đã được DARPA ( Cục các Dự án Nghiên cứu Tiến bộ Quốc phòng) bắt đầu thực hiện cách đây 3 năm”. “Họ đã bắt đầu đặt vấn đề, liệu dầu thực vật có thể chuyển thành nhiên liệu tốt cho máy bay không?” Mục đích của DARPA là tạo ra các nguồn nhiên liệu phi dầu mỏ để cung cấp cho các máy bay, xe quân sự và các tàu chiến phi hạt nhân, ông Barbara McQuiston- giám đốc Phòng Kỹ thuật chiến lược và giám đốc chương trình nhiên liệu sinh học của DARPA nói như vậy tại một buổi họp báo của Quân đội Mỹ. Tập đoàn Boeing đã quan tâm đến ý tưởng này và đã bắt đầu hợp tác với các hãng hàng không để phát triển nhiên liệu sinh học, Ông Morgan nói. Các hãng hàng không Continental Airlines, Virgin Atlantic, New Zealand và Nhật Bản đã thử nghiệm các hỗn hợp nhiên liệu sinh học khác nhau trên các chuyến bay ngắn mà không phải thay đổi máy bay thử nghiệm đó. “Chúng tôi cho rằng rất nhiều nhiên liệu sinh học thương mại có thể có nhiều trong 3 đến 5 năm tới. Tôi cho rằng các bạn sẽ thấy những chuyến bay thương mại đầu tiên sớm hơn thời gian đó”, ông Morgan nói. Trên một chuyến bay thử nghiệm vào tháng 1, hãng hàng không Continental Airlines đã lái một máy bay từ trụ sở Houston của mình qua Vịnh Mexico với một động cơ chạy bằng hỗn hợp nhiên liệu cây jatropha và dầu tảo. “Không thể nhận thấy rõ sự khác biệt nào về hiệu suất hoặc về động cơ (chạy nhiên liệu sinh học) xuất hiện sau đó. Nó chỉ giống như nhiên liệu thường dùng”, ông David Messing – giám đốc thông tin của hãng hàng không Continental Airlines nói. “Nếu (nhiên liệu sinh học) nói chung có thể làm tăng nguồn cung cấp nhiên liệu và cung cấp một nguồn nhiên liệu thay thế thì ít nhất nó sẽ đóng góp vào quan điểm đạt được mức độ độc lập hơn về năng lượng của Mỹ”. Nguồn tin Ngọc Linh (Theo Stripes Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Máy bay Trung Quốc nổ tung khi sắp tập trận Thứ hai, 20/7/2009 Binh sĩ Nga - Trung tham gia cuộc tập trận chung với các nước Trung Á trong Peace Mission 2007. Ảnh: Xinhua. Một chiếc máy bay ném bom của Trung Quốc lao xuống đất hôm qua khi chuẩn bị diễn tập chống khủng bố với Nga làm cả hai phi công thiệt mạng. Phi cơ bổ nhào xuống đất và nổ tung tại căn cứ quân sự Taonan ở tỉnh Cát Lâm, nơi sẽ diễn ra một số hoạt động trong khuôn khổ đợt tập trận chống khủng bố chung với Nga. Cuộc diễn tập mang tên Peace Mission 2009 kéo dài 5 ngày sẽ chính thức bắt đầu từ 22/7. Cuộc diễn tập này sẽ diễn ra tại lãnh thổ của cả hai nước với sự tham gia của 3.000 binh sĩ và 300 thiết giáp. Nga đã triển khai 22 phi cơ, trong đó có cả trực thăng và máy bay chiến đấu, để tham gia cuộc tập trận này. Trung Quốc đưa đến 40 máy bay quân sự, trong đó có máy bay chiến đấu, trực thăng có vũ trang, máy bay vận tải. Giai đoạn một của đợt diễn tập gồm tham mưu chính trị và quân sự sẽ diễn ra ở vùng Khabarovsk thuộc khu vực Viễn Đông của Nga. Hai giai đoạn thực địa tiếp theo sẽ diễn ra ở Taonan. Peace Mission lần thứ nhất diễn ra tại Nga và tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc hồi tháng 8/2005 với sự tham gia của tàu chiến, máy bay và hơn 10.000 binh sĩ bộ binh và hải quân. Ngọc Sơn (theo Xinhua, AFP) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Máy bay chiến đấu Mỹ gặp nạnMáy bay F-15 của Không lực Mỹ. Ảnh: CNN. Hai phi công trên chiếc chiến đấu cơ F-15 Eagle của không lực Mỹ đã thiệt mạng sau khi máy bay này rơi xuống vùng miền đông của Afghanistan. Chiếc phi cơ chiến đấu cơ gặp nạn trong khi tiến hành chiến dịch quân sự ở Afghanistan hôm qua (18/7/2009). "Tại thời điểm này, chúng tôi tự tin khẳng định rằng máy bay không bị bắn rơi", trung tá quân đội Mỹ Reid Christopherson cho biết và thêm rằng một ủy ban gồm các sĩ quan sẽ điều tra vụ rơi máy bay chiến lược này. Một quan chức tỉnh Ghazni của Afghanistan khẳng định chiếc phi cơ Mỹ rơi xuống vùng này trước bình minh hôm qua. "Lực lượng liên minh đã phong tỏa khu vực máy bay gặp nạn", ông cho hay. "Cảnh sát Afghanistan không được phép vào nơi đó". Vụ rơi máy bay xảy ra vào tháng đẫm máu nhất ở Afghanistan. Tổng số thương vong của quân đội nước ngoài trong tháng 7/2009 là 50 người, cao nhất từ trước tới nay.Chiếc phi cơ F-15 Eagle của Không lực Mỹ là một kiểu máy bay tiêm kích chiến thuật. Nó có thể hoạt động trong mọi thời tiết và được thiết kế để chiếm lĩnh và duy trì ưu thế trên không trong chiến đấu. Hải Ninh (theo CNN) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Tình hình này, có thể sắp có những diễn biến phức tạp. Ai hay vi vu ! Dù không muốn nhưng cũng nên phòng bị : Làm thế nào để thoát chết khi rơi máy bay Điều đầu tiên để sống sót trong một tai nạn hàng không là bạn phải thật may mắn. Bên cạnh đó cũng có một số cách có thể gia tăng khả năng thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi máy bay rơi, từ cách chọn chỗ ngồi đến tránh ngạt khói. Lịch sử ngành hàng không chứng kiến vụ rơi máy bay gây chết người từ năm 1908, chỉ 5 năm sau khi anh em nhà Wright thực hiện chuyến bay có điều khiển và ổn định đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Nạn nhân tử nạn đầu tiên chính là một trong hai nhà sáng chế của ngành hàng không này là Orville Wright. Các vụ tai nạn máy bay dễ gây sốc nhưng trên thực tế số người sống sót trong các thảm kịch hàng không lại lớn hơn số người chết. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy có 568 vụ rơi máy bay ở nước này trong giai đoạn 1993 - 2000, liên quan đến 53.487 hành khách và phi hành đoàn. Điều ngạc nhiên là 51.207 người trong số này (chiếm trên 90%) đã sống sót. Thậm chí trong 26 vụ tai nạn được coi là nghiêm trọng nhất thì vẫn có hơn nửa số hành khách và phi hành đoàn sống sót. Nghiên cứu trên cho thấy một điều quan trọng là có rất nhiều khả năng sống sót trong các tai nạn máy bay. Cũng theo cuộc điều tra này, một phần ba những người thiệt mạng do rơi máy bay (chủ yếu là do ngạt khói và cháy) đáng lẽ có thể sống sót nếu thực hiện đúng các chỉ dẫn đề phòng. Dưới đây là những lời khuyên có thể giúp bạn tự cứu mạng mình khi rơi vào một thảm kịch hàng không. Có kế hoạch Các nghiên cứu đều cho thấy, việc có một khái niệm từ trước sẽ làm gì trong trường hợp máy bay rơi hoặc hạ cánh khẩn cấp là điều tối quan trọng để sống sót. Trước hết bạn phải lắng nghe các chỉ dẫn về an toàn và đọc tờ hướng dẫn có sẵn trên máy bay. Đây là việc làm đơn giản dễ bị nhiều người đi máy bay bỏ qua, nhưng nếu không chú ý bạn sẽ không thể biết chính xác cách tìm ra lối thoát hiểm gần nhất khi khẩn cấp. Những chỗ ngồi an toàn Những chỗ ngồi cạnh lối thoát hiểm thường được coi là an toàn nhất trên máy bay. Nhưng trên trang web của nhà sản xuất Boeing họ coi đây chỉ là "một chỗ ngồi an toàn như các chỗ khác". Ý kiến chung của những người thường đi máy bay thì cho rằng, chỗ ngồi phía sau phi cơ an toàn hơn. Một số khác lại nghĩ chỗ ngồi ở phần cánh là an toàn vì đó là nơi chắc chắn nhất của máy bay. Trong khi đó các vụ tai nạn máy bay hết sức đa dạng, đôi khi chỉ những người ngồi ở phía trước sống sót hoặc chỉ những người ngồi ở phần gần cánh còn sống. Năm 2007, tạp chí Popular Mechanics tiến hành nghiên cứu tất cả các vụ rơi máy bay từ năm 1971 để tìm hiểu chỗ ngồi nào trên phi cơ thường có người sống sót. Họ phát hiện những người ngồi phía đuôi máy bay có tỷ lệ an toàn cao hơn. Tỷ lệ sống sót của những người ngồi khu vực này là 69% so với 56% ngồi ở phần cánh và 49% ngồi ở phần đầu máy bay. Tỷ lệ sống sót tại các khu vực trên máy bay theo nghiên cứu của tạp chí Popular Mechanics. Ảnh: Telegraph. Tư thế an toàn Cũng giống như chỗ ngồi, có nhiều ý kiến khác nhau về tư thế hành khách trong trường hợp khẩn cấp để bảo vệ bản thân. Nhưng điều trớ trêu là một trong những tư thế được gợi ý là gập người sát đầu gối lại không thể thực hiện được, nếu hành khách đi hạng ghế phổ thông, nơi mà khoảng không phía trước bạn không đủ rộng để thực hiện tư thế đó. Trong vụ rơi chiếc máy bay M1 Kegworth năm 1989 có 79 trong số 126 người trên khoang thoát chết. Nhưng nhiều người may mắn này đã bị gẫy gập phần chân dưới đầu gối, do tư thế ngồi duỗi chân hoặc dựa vào phần ghế trước. Do đó trong trường hợp khẩn cấp hãy đặt chân thẳng trên sàn máy bay và đặt hành lý xách tay phía dưới ghế ngồi phía trước để tạo thành một cái đệm giảm va đập chân với ghế. Nếu có thể bạn hãy thực hiện những biện pháp bảo vệ bổ sung cho phần đầu của mình như sử dụng một chiếc gối. Đồng thời đảm bảo rằng không có những vật cứng và nhọn trong người bạn như bút chì, và giữ vững tư thế an toàn cho đến khi máy bay dừng hẳn. Bình tĩnh và khôn ngoan Một trong những việc then chốt có thể giúp bạn sống sót là lắng nghe và thực hiện theo những chỉ dẫn của phi hành đoàn. Nhưng trong trường hợp họ hoặc những người ngồi xung quanh đã rơi vào tình trạng hôn mê, thì bạn phải tự quyết định và hành động. Trong trường hợp tương tự, những hành khách quá sợ hãi thường ngồi yên trên ghế và đợi hướng dẫn. Dù với bất cứ lý do nào bạn cũng phải di chuyển càng nhanh càng tốt khi máy bay gặp tai nạn. Tránh ngạt khói Lửa là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của hành khách trong các tai nạn máy bay có người sống sót, nhưng khói còn nghiêm trọng hơn. Chỉ cần hít phải khói trong giây lát cũng có thể khiến hành khách bị bất tỉnh. Do đó hãy tìm mọi thứ có thể tẩm ướt để che mũi và miệng của mình, như khăn mù xoa hoặc miếng vải lót ghế phía sau đầu. Nếu không có sẵn nước hãy tận dụng cả nước tiểu để làm ướt chúng. Đây là vấn đề giữa sự sống và cái chết nên không có thời gian cho lựa chọn. Rảnh tay Mọi người thường có những hành động khác thường sau khi tai nạn máy bay xảy ra, một trong những việc đó là cố gắng vơ lấy tất cả tư trang của mình. Điều tối quan trọng là hãy từ bỏ chúng, vì bạn sẽ không có đủ thời gian và tư trang sẽ làm bạn và người khác bị chậm khi thoát ra ngoài. Do đó phải để hai tay mình không phải vướng bận vì bất cứ thứ gì để có thể rảnh tay dỡ bỏ chướng ngại vật khi chạy hoặc che mũi và miệng tránh ngạt khói. Tuy nhiên cũng tuyệt đối không xô đẩy nhau vì bạn sẽ không thể thoát nhanh hơn khỏi máy bay bằng cách này và khiến mọi thứ càng chậm chạp. Hơn nữa hành động xô đẩy khi thoát thân có thể khiến bạn bị người khác trả đũa. Nên nhớ rằng trong những tình huống khẩn cấp giữa sự sống và cái chết thì người ta thường rất khỏe và hành động xô đẩy có thể khiến bạn bị người khác hạ đo ván. Di chuyển thật nhanh "Thời gian vàng" của việc thoát thân trong một vụ tai nạn máy bay thường chỉ kéo dài tối đa khoảng 2 phút. Do đó hãy lắng nghe chỉ dẫn của các tiếp viên và tiến tới cửa thoát hiểm một cách nhanh nhất, đồng thời thoát ra ngoài máy bay mà mất ít thời gian nhất có thể. Bạn có nên dừng lại để giúp đỡ người khác thoát thân không? Điều này tùy thuộc vào bạn cũng như tình huống cụ thể. Đình Chính (theo Telegraph) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 LỜI TIÊN TRI 2009 Xã hội: Cũng như năm 2008, nhưng ở mức độ còn năng nề hơn - do hậu quả của khủng hoảng kinh tế 2008 - những mâu thuẫn xã hội sẽ bộc lộ mạnh mẽ ở những nước chủ chốt trên thế giới do những vấn đề an sinh xã hội và phương pháp giải quyết. Sẽ có nhiều nước bị rơi vào khủng hoảng chính trị, xã hội và để lại những dấu ấn lịch sử. Bài dưới đây trên Vitinfo chỉ là một thí dụ cho lời dự báo trên. Trong 1/ 2 đầu năm 2009 đã có nhiều sự kiện như dưới đây xảy ra trên thế giới và còn tiếp tục đến cuối năm.Thứ hai, 20-07-2009 Tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya Bạo loạn lại sắp nổ ra tại Honduras? VIT - Mâu thuẫn giữa các đảng phái chính trị đối lập tại Honduras đang ngày càng dâng cao sau khi cuộc đàm phán tại Costa Rica đi vào bế tắc và Tổng thống bị phế truất Manuel Zelaya tuyên bố sẽ trở về nước bất chấp những đe dọa từ phía chính phủ lâm thời sẽ bắt ông ngay khi ông đặt chân về nước. Tình hình căng thẳng hiện nay được cho là sẽ châm ngòi cho những cuộc biểu tình mới. Ông Zelaya cho biết, những trợ lý của ông ở trong nước đang “dọn đường” cho ông trở về vào cuối tuần này, và không ai có thể ngăn cản ông. Chính phủ lâm thời được thành lập sau ngày 28/6 – ngày quân đội Honduras tiến hành đảo chính – thì tuyên bố, họ sẽ trừng phạt bất kì phần tử phản kháng nào cố tình gây rối. Efrain Diaz – nhà phân tích chính trị tại Trung tâm phát triển con người, một tổ chức phi chính phủ tại Honduras – nhận định: “Không còn nghi ngờ gì nữa, căng thẳng sẽ ngày càng dâng cao. Chắc chắn chúng ta sẽ phải chứng kiến bạo loạn nếu ông Zelaya cứ quyết quay trở về”. Những người ủng hộ ông Zelaya đã lên kế hoạch kéo đến tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Tegucigalpa vào thứ Hai (20/7) và kêu gọi 2 ngày biểu tình trong cả nước vào thứ Năm và thứ Sáu tới. Ngày 20/7, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát đã cảnh báo người già và trẻ em không nên tham gia vào hoạt động biểu tình trong tuần này. Đồng thời, cảnh sát cũng đe dọa, họ sẽ không nhẹ tay với bất kì đối tượng nào có những hành động mang sắc thái khủng bố. Tại cuộc thảo luận tại Costa Rica - Tổng thống nước chủ nhà Oscar Arias, người từng đạt giải Nobel Hòa bình, cho rằng, căng thẳng như hiện nay tại Honduras sẽ gây ra đổ máu. Ông kêu gọi các đảng phái chính trị phục chức cho ông Zelaya và cho ông 72 giờ để giải quyết cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất tại Trung Mỹ kể từ thời kì Chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên, đáp lại lời kêu gọi của ông Oscar, chính phủ lâm thời Honduras cho hay, đề nghị phục chức cho Tổng thống bị phế truất Zelaya là “không thể chấp nhận được” và rằng ông Oscar đang can thiệp vào chuyện nội bộ quốc gia. Nguồn tin Tú Uyên (Theo Reuters)Tin dịch Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Tình hình này, có thể sắp có những diễn biến phức tạp. Ai hay vi vu ! Dù không muốn nhưng cũng nên phòng bị Ối giời ơi - Công Minh ơi! Sư phọ chính là người hay vi vu đây.Rớt đâu thì rớt trừ những chiếc máy bay chở sư phọ đang vi vu ra. Có lần sợ ông đệ tử Phạm Cương gầy gò một mình lần đầu tiên vào Sè Gòong, tôi đổi vé máy bay bay trước một giờ để đi cùng chuyến với ông P. Cương. Máy bay bay vào đến Đà Nẵng rồi còn quay trở lại Hanoi, đổi máy bay khác rồi lại bay vào. Hú vía. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Tin vắn 21.7 Nguồn: Thanh Niên Online - trích 21/07/2009 0:09 * Chiếc máy bay chiến đấu Tornado của Anh đã rơi vào hôm qua trong lúc cất cánh tại sân bay Kandahar, là chiếc máy bay quân sự thứ 4 gặp nạn trong vòng 3 ngày qua tại Afghanistan. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Bởi vậy, lời tiên tri 2009 - 2010 xác định rằng:Sẽ xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.Thiên nhiên sẽ điều chỉnh thay con người thông qua sự khủng hoảng này. Thứ hai, 20-07-2009Ảnh minh họaNhật: trái phiếu Chính phủ Mỹ trước nguy cơ mất giáVIT - Theo thời báo tài chính Nhật, khủng hoảng tài chính nổ ra khiến người ta nghĩ đến con số thâm hụt ngân sách tràn lan của kinh tế Mỹ, có thể nói từ đó những trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng bắt đầu xuất hiện những nguy hiểm.Chính quyền của Tổng thống Obama đã dùng 700 tỷ USD cho kế hoạch cứu trợ những tài sản xấu và kế hoạch kích thích kinh tế mới trị giá 780 tỷ USD. Chính phủ Mỹ đã bơm tiền vào các cơ cấu tài chính lớn như tập đoàn Citigroup, tập đoàn ô tô hàng đầu General Motors. Các tập đoàn lớn của Mỹ trong bão tố tài chính đều được quốc hữu hóa, tất cả đều dựa vào nguồn tiền mặt lớn từ Chính phủ để hồi sinh.Nguồn gốc cho những nguồn vốn này đều đến từ quốc trái. Với chính sách giảm thuế để ứng phó với khủng hoảng, năm 2009 (tính từ tháng 10/2008 đến tháng 9/2009) con số thâm hụt ngân sách của Mỹ đã lên mức kỷ lục là 1800 tỷ USD, tương đương với 13% của tổng thu nhập quốc nội (GDP). Theo dự tính đến năm 2010 và 2011 con số thâm hụt ngân sách của Chính phủ Mỹ sẽ vẫn bảo toàn ở mức cao là 1300 tỷ USD và 900 tỷ USD.Những hoài nghi của thị trường về con số thâm hụt ngân sách Mỹ quá lớn đều chủ yếu phản ánh trên giá cả của trái phiếu.Năm 2009, Chính phủ Mỹ đã phát hành số trái phiếu với tổng kim ngạch lên đến 1218,2 tỷ USD. So với trái phiếu của Chính phủ Nhật, trái phiếu của Chính phủ Mỹ có đặc điểm là khá linh động, hơn nữa chính phủ Mỹ có thể thông qua vị thế là đơn vị tiền quốc tế của đồng USD để "quảng cáo" cho trái phiếu chính phủ Mỹ. Nhưng từ năm ngoái tình hình đã thay đổi. Do những thua lỗ nặng từ thị trường cho vay thế chấp bất động sản, trái phiếu Chính phủ Mỹ lại trở thành nguồn vốn cứu tinh ban đầu cho các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp lớn.Những rủi ro từ thị trường tăng caoCác nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến những chính sách nhằm tránh nguy cơ trái phiếu chính phủ mất giá, nhanh chóng đưa ra hành động.Nếu như quan sát kỹ về phương thức phát hành trái phiếu chính phủ của Mỹ, so với trái phiếu dài kỳ, các nhà đầu tư càng quan tâm hơn đến trái phiếu ngắn hạn. Theo các dữ liệu được công bố bởi bộ Tài chính Mỹ, ít nhất trong khoảng thời gian một năm (từ tháng 4/2008), số trái phiếu ngắn hạn phát hành là 110,6 tỷ USD, trong khi trái phiếu dài kỳ phát hành là 309,2 tỷ USD. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, các nước bắt đầu áp dụng chính sách sử dụng nguồn dự trữ ngoại hối để mua trái phiếu chính phủ Mỹ và để tránh những rủi ro họ đã dần chuyển sang đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn, trong đó Trung Quốc được coi là nước "chủ mưu".Trong các chính sách kích thích kinh tế của Tổng thống Obama, bảo toàn mức lãi suất là chính sách lâu dài, lợi dụng chính sách lãi suất thấp để phục hồi thị trường tài sản và chấn hưng nền kinh tế. Ba tháng qua, những chính sách này bắt đầu xuất hiện những bất thường. Chính phủ Mỹ đã phải có những hành động khẩn cấp mà hiếm khi sử dụng, đó là ngày 18/3 cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định đến tháng 9 sẽ mua 300 tỷ trái phiếu Chính phủ và từ trung tuần tháng sáu đã mua 160 tỷ USD trái phiếu. Sau quyết định mua lượng lớn trái phiếu chính phủ của cục dự trữ Liên bang, mức lợi nhuận dài kỳ cũng bắt đầu giảm xuống, nhưng sau đó đã tăng trở lại. Nguồn tinHải Hà (China5e)Nhời bàn của Thiên Sứ: :P Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Sư phọ chính là người hay vi vu đây.Rớt đâu thì rớt trừ những chiếc máy bay chở sư phọ đang vi vu ra.Đương nhiên rồi Cụ.Cảnh giác là cho những ai bay lên phía bắc bán cầu thời gian tới thôi. E là anh bạn hàng xóm phía bắc nhà ta rút dây quá lại làm động rừng. Thượng đế ra tay mạnh quá. Máy bay thương mại thì không nói, chứ mấy vụ máy bay quân sự rơi, phi công đều đứt cả, trong khi họ luôn có dù để thoát thân. CM Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Tặng Phú Thương bức ảnh này. Đây chính là khu tài chính ở NY - chi phối mọi hoạt động tài chính Hoa Kỳ và Quốc tế. Ảnh chụp từ đảo: Nữ Thần Tự Do. Phú Thượng viết: Khu vực này khí lực tập trung vô cùng mạnh mẽ, nó là con phố của những tòa nhà trọc trời với dân số đông đúc. Đây là nơi diễn ra những giao dịch tài chính với tốc độ chóng mặt, với khối lượng khổng lồ của một thị trường chứng khoán có quy mô lớn nhất thế giới. Những tòa nhà chọc trời san sát, cộng với việc trước đó có tượng nữ thần tự do sừng sững cho thấy vùng đất này nơi mà ý trí, khát vọng của con người được tôn sùng, chính nơi đây là nơi tạo ra vô số những sản phẩm tài chính phái sinh và tạo ra những tài sản ảo vượt xa giá trị thực mà con người đang sở hữu. Khoảng cách giữa tài sản ảo và thực này ứng hợp với hình thế của khu tài chính này hình thế thì cao vút nhưng diện tích đất đai lại nhỏ hẹp Phú Thượng Phú Thượng cần xét thêm Dương khí ở đây rất vượng. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Phú Thượng viết: Phú Thượng cần xét thêm Dương khí ở đây rất vượng. Gửi Bác Thiensu Vâng, dương khí ở đây rất vượng do ở đây là là mũi đất cuối cùng của một lục địa lớn, giống như chiếc cần ăng-ten vậy, cộng với việc bên cạnh có dòng sông East lớn chảy thẳng theo hướng Bắc-Nam, nơi đây chính là nơi dòng sông này hòa vào biển --> Dương khí ở đây xét về mặt địa thế tự nhiên đã rất vượng --> Chính điều đó đã tạo ra ý tưởng xây dựng ở đây khu tài chính có sức chi phối toàn cầu. Dương khí ở đây rất vượng và dương khí liên tục được bơm vào nhưng diện tích ở đây nhỏ hẹp vì vậy Phuthuong cháu mới nói "Khoảng cách giữa tài sản ảo và thực này ứng hợp với hình thế của khu tài chính này hình thế thì cao vút nhưng diện tích đất đai lại nhỏ hẹp". Xét về mặt lô gíc tự nhiên nếu dương khí tiếp tục bồi lấp, với không gian nhỏ hẹp thì sẽ tới thời điểm trung tâm tài chính này sẽ nổ tung Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Gửi Bác Thiensu Vâng, dương khí ở đây rất vượng do ở đây là là mũi đất cuối cùng của một lục địa lớn, giống như chiếc cần ăng-ten vậy, cộng với việc bên cạnh có dòng sông East lớn chảy thẳng theo hướng Bắc-Nam, nơi đây chính là nơi dòng sông này hòa vào biển --> Dương khí ở đây xét về mặt địa thế tự nhiên đã rất vượng --> Chính điều đó đã tạo ra ý tưởng xây dựng ở đây khu tài chính có sức chi phối toàn cầu. Dương khí ở đây rất vượng và dương khí liên tục được bơm vào nhưng diện tích ở đây nhỏ hẹp vì vậy Phuthuong cháu mới nói "Khoảng cách giữa tài sản ảo và thực này ứng hợp với hình thế của khu tài chính này hình thế thì cao vút nhưng diện tích đất đai lại nhỏ hẹp". Xét về mặt lô gíc tự nhiên nếu dương khí tiếp tục bồi lấp, với không gian nhỏ hẹp thì sẽ tới thời điểm trung tâm tài chính này sẽ nổ tung Hãy chờ xem. Sợ không phải vậy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 LỜI TIÊN TRI 2009 Kinh tế: Năm 2009 kinh tế toàn cầu vẫn mất cân đối nghiêm trọng. Nếu như trong năm 2008 những hãng kinh doanh lớn bị phá sản thì năm nay là năm thất bát của các hãng tầm tầm bậc trung. Đây là điều mà chính phủ các nước, nhất là các cường quốc cần có biễn pháp đề phòng. Nếu không sẽ xảy ra những hậu quả không thể lường trước được về an sinh xã hội. Tuy nhiên có thể nói rằng: Chính cuộc khủng khoảng kinh tế bắt đầu từ 2008 - đã được tiên tri ở diễn đàn Lý học Đông phương - lại là tiền đề cho một phương thức quản lý kinh tế mới, hữu hiệu hơn cho con người trong tương lai. Bài 411: Tặng Phú Thương - Hình ảnh cho tương lai kinh tế thế giới. Máy bay không dùng xăng Nguồn VnExpress.net.vn Phi cơ đầu tiên trên hành tinh có người lái sử dụng nguồn điện từ pin nhiêu liệu hydro đã bay trên bầu trời nước Đức hôm qua. Antares DLR-H2 cất cánh tại thành phố Hamburg, Đức hôm qua. Ảnh: AFP. Thứ ba, 21-07-2009 Mỹ tìm hướng đi mới sau khủng hoảng Ảnh minh họa VIT - Những số liệu gần đây của nền kinh tế các nước cho thấy, những bước đi của nền kinh tế đã chuyển từ suy thoái sang trang thái ổn định và đã dần phục hồi trở lại. Từ kinh nghiệm lịch sử của chu kỳ nền kinh tế, sau khủng hoảng tài chính, nền kinh tế sẽ phục hồi theo hướng phát triển mới, cần phải hình thành một động cơ mới để có thể lôi kéo hệ thống kinh tế như công nghệ IT trong làn sóng “kinh tế mới” cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, những sáng tạo tài chính trong làn sóng “kinh tế ảo”. Trong “thời kỳ hậu khủng hoảng” sau cuộc khủng hoảng tài chính lần này, nhân tố nào sẽ hình thành một động cơ hạt nhân tăng trưởng kinh tế mới? Động cơ mới không tự nhiên hình thành, mà là do chiến lược phát triển của các nền kinh tế chính trên toàn cầu quyết định. Cũng chính là nói, sự cạnh tranh kinh tế giữa các nước thời hậu khủng hoảng sẽ xoay quanh việc triển khai xác định “động cơ mới”. Cái gì sẽ là “con bài” cơ bản nhất để các nước cạnh tranh kinh tế? Từ việc phân tích những dấu hiệu trên cho thấy, Mỹ đang xây dựng cho mình một ưu thế tích cực để nắm bắt quyền chủ động, tiếp tục lãnh đạo thế giới. Động cơ mới mà họ nỗ lực thúc đẩy chính là “nguồn năng lượng sạch”. Sở dĩ Mỹ chọn lựa “nguồn năng lượng sạch” làm hạt nhân là vì muốn hình thành một trào lưu “nền kinh tế xanh”. Trong bối cảnh này, “nền kinh tế xanh” đã hình thành một khả năng sẽ “thu về lợi nhuận nhiều hơn dự đoán”, hơn nữa còn tạo cơ sở để các nền kinh tế và công dân toàn cầu tích cực tham gia. Tuy nhiên, cũng có điều lo lắng đó là, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu việc coi “nguồn năng lượng sạch”, “nền kinh tế xanh” là động cơ phục hồi kinh tế, như vậy tất nhiên sẽ khác biệt với mô hình tăng trưởng cạnh tranh mới, và cũng không thể đạt được mục đích quan tâm chân chính đến môi trường sinh thái. Nguồn tin Thu Hà (Lược dịch theo Ce) Nhời bàn của Thiên Sứ Người Mỹ đã chọn "Năng lượng sạch" là hoàn toàn đúng hướng về một yếu tố quan trọng trong tương lai kinh tế. Vấn đề còn lại là kỹ thuật cao và một sự phân công lại sản xuất toàn cầu. Cái sau này hơi khó. Trong trường hợp này - Nếu không kéo được cả đoàn tàu thì hãy sửa cái đầu tàu lại trước cũng được. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Lời tiên tri 2009 - 2010 xác định rằng: Sẽ xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu. Thiên nhiên sẽ điều chỉnh thay con người thông qua sự khủng hoảng này. Thứ ba, 21-07-2009 Mỹ sẽ phải chi tới 23,7 nghìn tỷ đôla cho khủng hoảng TT Obama vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của chi tiêu chính phủ VIT - Theo thông tin trong một báo cáo mới được đệ trình lên Hạ nghị viện, số tiền mà chính phủ Mỹ phải chi ra để cứu trợ cho cuộc khủng hoảng tài chính có thể lên tới 23,7 nghìn tỷ đôla Mỹ.Neil Barofsky, trưởng ban giám sát Chương trình giải cứu tài sản nợ xấu (Troubled Asset Relief Programme – TARP) đã tính toán và ước lượng con số này khi đề cập tới những điểm chính phủ cần lưu ý trong cuộc khủng hoảng hiện tại. Con số trên đây đã bao gồm cả những khoản chi từ trước tới nay của chính phủ và Cục dự trữ liên bang Mỹ cũng như những khoản chi mà ngân sách Mỹ có thể sẽ phải tiếp tục chi ra cho tới khi nền kinh tế nước này hoàn toàn thoát khỏi khủng hoảng. Theo ông Barofsky, “từ những chương trình liên quan tới việc bơm một lượng vốn lớn cho hàng trăm định chế tài chính tới chương trình hiệu chỉnh lại những khoản nợ vay thế chấp, thậm chí tới cả việc sử dụng hàng chục tỷ đôla tiền thuế của người dân để mua lại các tài sản nợ xấu của ngân hàng, càng ngày, TARP càng biến thành một chương trình vượt quá mức độ, phạm vi và tính phức tạp so với kế hoạch ban đầu mà chính phủ vạch ra.” Tuy nhiên, ông Barofsky cũng cho biết chương trình này chỉ là một trong những nỗ lực lớn hơn mà chính phủ Mỹ đang thực hiện để giải cứu cho nền kinh tế đất nước. Ông nói: “Một chương trình lớn và quan trọng như TARP cho tới thời điểm này vẫn chỉ là một phần của những nỗ lực mạnh mẽ hơn mà chính phủ liên bang muốn thực hiện để ổn định cũng như hỗ trợ cho hệ thống tài chính trong nền kinh tế. Tổng số tiền mà chính phủ phải chi ra cho tất cả những chương trình hỗ trợ này có thể sẽ lên tới 23,7 nghìn tỷ đôla.” Theo đó, bất cứ ý kiến đánh giá nào về mức độ hiệu quả của chương trình TARP cũng phải được đưa ra trên quan điểm nhìn nhận toàn bộ những nỗ lực của chính phủ nhằm phục hồi nên kinh tế, ông Barofsky nói thêm. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra một số lời chỉ trích đối với chính phủ khi các cơ quan có liên quan liên tiếp không tiếp nhận những lời đề nghị “sáng suốt” mà văn phòng giám sát TARP của ông đưa ra. Nguồn tin Thu Hiền (BBC) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 LỜI TIÊN TRI 2009 - 2010 Hạn hán, khách sạn hồ biến thành khách sạn 'đầm lầy' Nguồn Vietnamnet.vn Cập nhật lúc 09:55, Thứ Ba, 21/07/2009 (GMT+7) , Cung điện bên hồ, Udaipur huyền thoại của Ấn Độ, khách sạn ưa thích của những người giàu có và nổi tiếng, được biết đến như một nơi nghỉ ngơi lãng mạn nhất trên thế giới bỗng chốc trở thành cung điện bên đầm lầy. Trước đây người ta vẫn thường chuyên chở khách đến khách sạn bằng tàu thủy. (Ảnh Getty) Những du khách của khách sạn năm sao này thường đến đây bằng tàu thuỷ. Giờ đây họ được chở đến những căn phòng sang trọng của họ bằng các loại xe bốn bánh. Nằm trong sa mạc Rajasthan, cung điện hồ Udaipur từng được tiếp đón những nhân vật huyền thoại như Madonna, Guy Ritchie và Nicole Kidman. Mick Jagger cũng là một khách hàng thường xuyên và cung điện từng đươc sử dụng làm cảnh quay cho phim James Bond. Nhưng giờ đây, Ấn Độ đang đứng bên bờ vực của nạn hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Cung điện giờ đây được bao bọc bởi những đám bùn màu nâu. Những đứa trẻ địa phương nhem nhuốc vì chơi bóng bầu dục trên những dải đất gập ghềnh trước đây là chỗ nước sâu. Ngành du lịch, vốn chiếm 40% thu nhập của 2,5 triệu người dân ở Udaipur, cũng đang cạn kiệt dần như hồ của họ. Theo dự đoán gần đây nhất của trung tâm khí tượng thủy văn Ấn Độ, lượng mưa trong suốt mùa gió mùa năm nay thấp hơn mức trung bình nhiều năm nay là 43%. Bang Himachal Pradesh ở phía Bắc, nằm dưới chân dãy Himalayas nhận được lượng mưa thấp nhất trong 20 năm qua. Ông Lakshyaraj Singh Mewar, người đồng sở hữu khách sạn Udaipur nói: “Thay vì tàu thủy, giờ những chiếc xe bốn bánh được chạy trên hồ. Hồ Pichola bị cạn một phần là do ít mưa từ năm ngoái và do lượng nước tiêu thụ tăng lên.” "Điều này ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch, đặc biệt là công nghiệp khách sạn. Chúng tôi đã giảm giá nhưng vẫn không thể lôi kéo được khách du lịch", ông nói thêm. Quỳnh Thi (Theo Telegraph) Lời tiên tri 2009 - 2010Sang năm, hồ Udaipur ở Rajasthan trên đất Ấn Độ - nơi Đức Phật ra đời và hoằng pháp - sẽ đầy trở lại. Nước từ trên trời và từ dưới đất sẽ làm đầy những dòng sông và hồ Udaipur. Cuộc sống phồn vinh sẽ tiếp tục ở lại nơi đây. Chúc mọi sự an lành. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 22 Tháng 7, 2009 Hãy chờ xem. Sợ không phải vậy. Ý cháu là nổ tung trong ngoặc kép "" bác ạh Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 7, 2009 LỜI TIÊN TRI 2009 Thiên tai: Năm nay Kỷ Sửu - 2009 là một năm về mặt thiên tai rất sôi động và nhiều bất thường. Giá rét, bão lụt sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Có những biến cố lớn về bão lụt, động đất nặng nề - tuy chưa mang tính xóa sổ như động đất ở Tứ Xuyên, nhưng khá nghiêm trọng. Những trận động đất lớn vẫn có thể xảy ra chủ yếu là ở các vùng Đông bắc Á, Trung và Nam Á. Những quốc gia thường xuyên xảy ra bão lụt, động đất ở phía châu Á như vùng Đông và Đông Nam Á, hoặc Trung Mỹ, phía Nam Hoa kỳ cần tiếp tục cảnh giác với những thiên tai với cường độ mạnh hơn do những siêu bão xuất hiện thường xuyên hơn. Ngày 25 - 6 . Bài số 343 Bắt đầu từ hôm nay, dấu hiệu của thiên tai 2009 bắt đầu xuất hiện. Mong rằng các siêu cường hùng mạnh trên thế giới cho đến các nước lạc hậu chậm phát triển, hãy tích cực chuẩn bị đối phó với thiên tai. Chùm ảnh: Mưa lũ gây lở đất kinh hoàng ở Nhật Bản (Dân trí) - Mưa lớn gây lũ lụt, lở đất ở miền tây Nhật Bản đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 10 người mất tích. Ngoài ra hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập trong nước. Hàng trăm binh sỹ đã được triển khai tham gia công tác cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp hiện đang đào trong bùn đất và đống đổ nát bên trong một nhà điều dưỡng bị phủ đầy bùn đất ở Hofu, quận (tỉnh) Yamaguchi, cách tây Tokyo khoảng 750km, để tìm kiếm người mất tích. “Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những người vẫn bị mất tích vào 7h sáng nay. Ít nhất 280 nhân viên cứu hộ tham gia vào công tác tìm kiếm này”, người phát ngôn của quận cho biết trên AFP. Quân đội Nhật đã triển khai 220 binh sỹ tham gia vào công tác cứu hộ. Hiện họ đang gặp rất nhiều khó khăn do bùn đất vẫn đang chảy xuống chân núi vào nhà điều dưỡng. 3 người tại nhà điều dưỡng đã thiệt mạng, 4 người bị mất tích. Người dân địa phương đứng gần một chiếc xe hơi và các ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi. Một con đường bị tàn phá vì mưa nhiều và lở đất. 2 người khác thiệt mạng ở khu vực Yamaguchi. Một người bị đất lở chôn vùi, một người bị nước lũ từ một dòng sông gần đó tràn vào cuốn đi. Quan chức cảnh sát cho hay 6 người khác ở đây vẫn đang mất tích. Ở quận Tottori lân cận, 1 người bị chết đuối. Khoảng 370 người đã được sơ tán đến các nơi trú ẩn khẩn cấp, trong khi 30.000 hộ gia đình ở Yamaguchi bị mất nước. Đài truyền hình NHK cho biết hơn 1.270 ngôi nhà bị ngập. Theo chánh văn phòng Nội các Nhật Takeo Kawamura, Thủ tướng Taro Aso đã yêu cầu các biện pháp khẩn thiết để đối phó với thảm họa này. “Đầu tiên chúng ta phải làm hết sức mình để cứu người bởi vẫn có nhiều người đang bị mất tích”, ông nói. Phan Anh Theo AP, Reuters Share this post Link to post Share on other sites
Posted 24 Tháng 7, 2009 LỜI TIÊN TRI 2009 Thiên tai: Năm nay Kỷ Sửu - 2009 là một năm về mặt thiên tai rất sôi động và nhiều bất thường. Giá rét, bão lụt sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Có những biến cố lớn về bão lụt, động đất nặng nề - tuy chưa mang tính xóa sổ như động đất ở Tứ Xuyên, nhưng khá nghiêm trọng. Những trận động đất lớn vẫn có thể xảy ra chủ yếu là ở các vùng Đông bắc Á, Trung và Nam Á. Những quốc gia thường xuyên xảy ra bão lụt, động đất ở phía châu Á như vùng Đông và Đông Nam Á, hoặc Trung Mỹ, phía Nam Hoa kỳ cần tiếp tục cảnh giác với những thiên tai với cường độ mạnh hơn do những siêu bão xuất hiện thường xuyên hơn. Ngày 25 - 6 . Bài số 343 Bắt đầu từ hôm nay, dấu hiệu của thiên tai 2009 bắt đầu xuất hiện. Mong rằng các siêu cường hùng mạnh trên thế giới cho đến các nước lạc hậu chậm phát triển, hãy tích cực chuẩn bị đối phó với thiên tai. Lở đất tại Trung Quốc, 53 người mất tích Cập nhật lúc 18:11, Thứ Năm, 23/07/2009 (GMT+7) , Ít nhất 53 người được thông báo mất tích sau một trận lở đất kinh hoàng do mưa lớn gây ra ở huyện Kangding, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, hôm nay (23/7). Hiện trường một vụ lở đất ở Trung Quốc. (Ảnh: THX) Hãng tin Tân Hoa của Trung Quốc cho hay, đất lở đã vùi trọn một đội làm đường trong khu vực hẻo lánh này. 97 người đã được cứu thoát sau khi bị mắc kẹt dưới đống đất đá. Ít nhất 4 người được xác định đã thiệt mạng. Cơn thiên tai còn tạo ra một hồ lớn dài khoảng 3km, rộng 500m, chứa khoảng 3 triệu m3 nước. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương ngăn chặn những hiểm họa tiềm ẩn của hồ. Hơn 50 người đã được sơ tán khỏi vùng thảm họa. Theo Tân Hoa xã, một số khu vực của Trung Quốc cũng bị mưa lớn và lụt lội hoành hành mấy tuần qua. Cách đây 2 tuần, 15 người đã bỏ mạng khi họ bị kẹt trong một hẻm núi gần Chongqing, cũng ở phía tây nam Trung Quốc. Thanh Hảo (Theo BBC, THX) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 24 Tháng 7, 2009 Iran: Tai nạn máy bay làm chết 17 người Thứ bảy, 25-07-2009 Máy bay bị tai nạn (ảnh Reuters) VIT - Ngày 24/7, Hãng thông tấn quốc gia IRNA của Iran cho biết, một máy bay chở khách của Iran đã bốc cháy trong khi hạ cánh xuống sân bay Mashhad, miền đông bắc Iran, đã làm 17 người thiệt mạng.Một quan chức của sân bay Mashhad cho biết, máy bay này đã chở 153 hành khách từ sân bay Tehran tới Mashhad, đã bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay, làm chết 17 người và 23 người khác bị thương. Theo IRNA số hành khách còn lại đã được đưa ra khỏi máy bay. Theo Đài truyền hình của Iran, máy bay này do phi công Aria Tour điều khiển, đã hạ cánh chệch đường bằng và đâm vào một bức tường ở sân bay. Theo tin đã đưa, vụ tai nạn đã xảy ra lúc 06 giờ 20 phút giờ địa phương (20 giờ 20 phút ngày 24/7, giờ Việt Nam). Trước đó (15/7) một chiếc Tupolev Tu-154 của hãng Caspian Airlines đã đâm xuống khu vực miền tây bắc Iran chỉ vài phút sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran. Phi cơ vỡ tan thành nhiều mảnh và toàn bộ 168 hành khách cùng phi hành đoàn không có ai sống sót. Nguồn tin Lan Hương (Reuters) Hôm qua . Thiên Sứ tui bay từ Maryland về NY, hàng loạt chuyến máy bay bị hủy chuyến và hoãn bay. Nếu không chắc cũng có em rớt. Lý do thời tiết xấu, có mưa và mây mù dầy đặc ở New York City. Trên đường từ sân bay Kenedy về nhà, vài chiếc xe hơi đâm vào nhau lật ngửa như trong phim và cũng có chỗ xe lao vào bìa rừng. Lạy Chúa! Không ai chết. Ngày 29 - 7 Thiên Sứ tui rời Hoa Kỳ về nước. Lời dự báo về các tai nạn lớn trên đất nước Hoa kỳ hết hiệu lực. Tuy nhiên vì sự cảm mến một đất nước hiều khách và lịch sự về căn bản - còn về chi tiết, hôm qua cũng gặp sự bực mình với thái độ ứng xử của vài nhân viên hãng Delta, nên trong lời tiên tri 2009 này xin có lời dự báo như sau: Từ nay đến cuối năm, sẽ không có một thiên tai lớn nào xảy ra trên đất nước Hoa Kỳ. Nhưng các hãng máy bay Hoa Kỳ nên lưu ý vì một số máy bay quá cũ. Thời gian từ nay đến hết tháng 8 Âm lịch là lúc mà các tai nạn máy bay trên thế giới xảy ra với mật độ dày đặc nhất của lịch sử hàng không thế giới. Tính khách quan của qui luật tự nhiên sẽ không loại trừ một quốc gia nào. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 25 Tháng 7, 2009 Iran: Tai nạn máy bay làm chết 17 người Thứ bảy, 25-07-2009 Máy bay bị tai nạn (ảnh Reuters) VIT - Ngày 24/7, Hãng thông tấn quốc gia IRNA của Iran cho biết, một máy bay chở khách của Iran đã bốc cháy trong khi hạ cánh xuống sân bay Mashhad, miền đông bắc Iran, đã làm 17 người thiệt mạng.Một quan chức của sân bay Mashhad cho biết, máy bay này đã chở 153 hành khách từ sân bay Tehran tới Mashhad, đã bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay, làm chết 17 người và 23 người khác bị thương. Theo IRNA số hành khách còn lại đã được đưa ra khỏi máy bay. Theo Đài truyền hình của Iran, máy bay này do phi công Aria Tour điều khiển, đã hạ cánh chệch đường bằng và đâm vào một bức tường ở sân bay. Theo tin đã đưa, vụ tai nạn đã xảy ra lúc 06 giờ 20 phút giờ địa phương (20 giờ 20 phút ngày 24/7, giờ Việt Nam). Trước đó (15/7) một chiếc Tupolev Tu-154 của hãng Caspian Airlines đã đâm xuống khu vực miền tây bắc Iran chỉ vài phút sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran. Phi cơ vỡ tan thành nhiều mảnh và toàn bộ 168 hành khách cùng phi hành đoàn không có ai sống sót. Nguồn tin Lan Hương (Reuters) Hôm qua . Thiên Sứ tui bay từ Maryland về NY, hàng loạt chuyến máy bay bị hủy chuyến và hoãn bay. Nếu không chắc cũng có em rớt. Lý do thời tiết xấu, có mưa và mây mù dầy đặc ở New York City. Trên đường từ sân bay Kenedy về nhà, vài chiếc xe hơi đâm vào nhau lật ngửa như trong phim và cũng có chỗ xe lao vào bìa rừng. Lạy Chúa! Không ai chết. Ngày 29 - 7 Thiên Sứ tui rời Hoa Kỳ về nước. Lời dự báo về các tai nạn lớn trên đất nước Hoa kỳ hết hiệu lực. Tuy nhiên vì sự cảm mến một đất nước hiều khách và lịch sự về căn bản - còn về chi tiết, hôm qua cũng gặp sự bực mình với thái độ ứng xử của vài nhân viên hãng Delta, nên trong lời tiên tri 2009 này xin có lời dự báo như sau: Từ nay đến cuối năm, sẽ không có một thiên tai lớn nào xảy ra trên đất nước Hoa Kỳ. Nhưng các hãng máy bay Hoa Kỳ nên lưu ý vì một số máy bay quá cũ. Thời gian từ nay đến hết tháng 8 Âm lịch là lúc mà các tai nạn máy bay trên thế giới xảy ra với mật độ dày đặc nhất của lịch sử hàng không thế giới. Tính khách quan của qui luật tự nhiên sẽ không loại trừ một quốc gia nào. Chú Thiên Sứ đoán linh như vậy sao còn dám đi máy bay nhỉ ? :mellow: :huh: Share this post Link to post Share on other sites
Posted 25 Tháng 7, 2009 Chú Thiên Sứ đoán linh như vậy sao còn dám đi máy bay nhỉ ? :mellow: :huh:Vậy đi tàu Thủy chắc, khi nào mới về đến quê nhà! :P Share this post Link to post Share on other sites
Posted 25 Tháng 7, 2009 Chú Thiên Sứ đoán linh như vậy sao còn dám đi máy bay nhỉ ? :mellow: :huh:Linh quái gì đâu, chẳng may nó đúng vậy thôi! Không lẽ đi bộ sang Hoa Kỳ nền liều đi máy bay thui :P . Nói thế chứ đi máy bay an toàn hơn, cho dù gần đây mật độ tai nạn dày. Xui lắm mới ngồi phải cái máy bay.....rơi. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 25 Tháng 7, 2009 Chúc sư phụ chuyến bay hồi hương nhiều tiếp viên trẻ đẹp, nhiệt tình phục vụ. Con gieo quẻ, thì chắc rồi mấy cô mặt đất làm SP khó chịu chút thôi, chứ lên máy bay thì vô tư ngon lành, hạ cánh tại HCM thì SP còn muốn bay tiếp :mellow: Linh quái gì đâu, chẳng may nó đúng vậy thôi! Không lẽ đi bộ sang Hoa Kỳ nền liều đi máy bay thui :huh: . Nói thế chứ đi máy bay an toàn hơn, cho dù gần đây mật độ tai nạn dày. Xui lắm mới ngồi phải cái máy bay.....rơi. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 25 Tháng 7, 2009 LỜI TIÊN TRI 2009 Khoa học kỹ thuật: 1) Quân sự: Những loại vũ khí kỹ thuật cao sẽ tiếp tục xuất hiện, như trong truyện khoa học viễn tưởng. Điều này sẽ khiến cho các loại vũ khí đại loại như tên lửa đạn đạo mang đầu đan hạt nhân , không còn là phương tiện răn đe. Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công “Hệ thống giác quang phi phóng tuyến” Thứ bảy, 25-07-2009 NLOS-LS trên xe cơ động (ảnh Defencetalk) VIT - Hệ thống kiểm soát bắn và điều khiển tên lửa do công ty Raytheon và tập đoàn Lockheed Martin sản xuất, đã hoàn thành đợt thử nghiệm bắn các mục tiêu di động đầu tiên của loại tên lửa tấn công chính xác (PAM), được phóng từ Hệ thống giác quang phi phóng tuyến (NLOS-LS).Tên lửa PAM được phóng lên từ hệ thống NLOS-LS, được lắp đặt một thiết bị dò tìm ảnh nhiệt không làm mát và được tích hợp với hệ thống điều khiển tên lửa ở bệ phóng, qua đó tên lửa đã dò tìm và bám sát đường đi của chiếc xe tăng T-72 và các phương tiện đang di chuyển khác. Kết quả là đã tiêu diệt được mục tiêu ở khoảng cách 9 km. Scott Speet, quyền Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của NetFires LLC kiêm Giám đốc điều hành chương trình Hệ thống giác quang phi phóng tuyến (NLOS-LS) thuộc công ty Raytheon cho biết “Hệ thống NLOS-LS được thiết kế để sử dụng vào hai mục đích, tiêu diệt các mục tiêu cố định và di động. Trước đó, đã thử nghiệm thành công tiêu diệt các mục tiêu cố định. Trong cuộc thử nghiệm hôm nay đã cho thấy rằng loại vũ khí có thể tấn công và nhanh chóng tiêu diệt các mục tiêu di động một cách chính xác”. Trong cuộc thử nghiệm này, tên lửa PAM đã tích hợp vào mạng điều khiển chung qua hệ thống vô tuyến. Trong quá trình di chuyển trong không gian tên lửa đã ghi nhận và gửi hình ảnh của mục tiêu ở giai đoạn cuối trở về hệ thống xử lý dữ liệu chiến thuật của giàn pháo dã chiến hiện đại. Hệ thống NLOS-LS tiếp nhận thông tin về mục tiêu từ trung tâm chỉ huy và kiểm soát và gửi thông tin về hệ thống thông tin và máy tính của giàn phóng về mục tiêu tên lửa ban đầu. Tên lửa cũng tiếp nhận thông tin mục tiêu của trung tâm chỉ huy và kiểm soát để định hướng lao vào mục tiêu. Đại tá Doug Dever, giám đốc dự án NLOS-LS của quân đội Mỹ cho biết “Tên lửa PAM có thể tiêu diệt được các mục tiêu di động một cách chính xác, đây là khả năng đầu tiên của quân đội Mỹ. Hệ thống NLOS-LS dã chiến sẽ cung cấp cho binh lính Lục quân và Hải quân Mỹ một khả năng tiêu diệt chính xác các mục tiêu di động mà trước đây chưa từng có”. Sự thành công này sẽ nâng khả năng tác chiến của quân đội Mỹ lên một bước quan trọng, Hệ thống NLOS-LS đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho lĩnh vực khoa học kỹ thuật quân sự của Mỹ. Nguồn tin Lan Hương (defencetalk) Share this post Link to post Share on other sites