Anh HTH thân mến.
Tuấn Minh đã viết lời góp ý với quan điểm của mình, nhưng không có gì chê trách anh cả, nhất là tinh thần ham học hỏi và cầu tiến của anh.
Vài dòng cuối xin được trao đổi cùng anh.
1. Xin hỏi bạn, bạn đã tới khu resort này chưa ? nếu rồi xin bạn cho ý kiến theo quan điểm không liên quan tới phong thủy.
Không hiểu ý anh ở câu hỏi này. Tôi chưa đến.
Trong bài viết của tôi, tôi nói rõ ràng là tôi xét theo quan điểm về khí theo PTLV mà tôi được học. Còn khí của trường phái nào khác thì tôi không được học nên tôi không xét theo quan điểm đó. Nội dung thì tôi đã nói rằng cái tôi nhận ra cách làm phong thủy đó là theo phong thủy tàu (tạm gọi là thế), và chắc chắn chưa có ai làm khu resort này theo PTLV.
Vậy theo bạn thì khiên cưỡng ở điểm nào, mong bạn chỉ rõ bởi nếu không chính kết luận của bạn cũng sẽ là khiên cưỡng khi kết luận bài viết tôi gò ép. Trong bài viết, tôi nhận xét theo quan điểm về Phong Thủy tàu , theo cách nhìn nhận của tôi. Vậy không biết lý thuyết có chỗ nào sai?.
Chính vì chưa được học hết nên anh HTH mới có cái nhìn như vậy. Cái gì cũng gò vào để so sánh giữa PT lạc việt và PT Tàu rồi lại thừa nhận những điều mình chưa hiểu hết là “các trường phái khác tôi không được học” . Nếu tôi nói tôi học PT tàu nhưng tôi vẫn biết khái niệm về Khí thì Anh HTH nghĩ sao?. Theo Tuấn Minh nghĩ: Nếu công trình này đã có dấu ấn của Thầy phong thủy thì đây là Thầy chưa cao TAY mà thôi, chứ nếu Phân tích đầy đủ các yếu tố: Hình, lý khí, loan đầu, bát trạch, huyền không thì 1 thầy PT giỏi dù theo trường phái Tàu vẫn có thể xử lý được ở công trình này chứ không như anh nói “Việc đặt núi đá là một khác biệt mà chỉ có phong thủy Lạc Việt mới lý giải và sửa sai cho phong thủy theo cổ thư chữ Hán - một nền lý học tiếp thu, góp nhặt từ nền của nền văn minh Lạc Việt trải gần 5000 năm huyền vĩ một thời phía Nam sông Dương Tử”
“Trước cổng, một tảng đá lớn mà theo quan niệm của Phong Thủy Tàu là làm cho vững chắc, lâu bền thì đó lại chính là lý do để khách không muốn quay lại và công việc kinh doanh của khu resort này dẫm chân tại chỗ” Anh HTH có thể cho biết là anh dẫn chứng nguồn từ tác giả nào hay trường phái nào bên Tàu vậy. Tuấn Minh chắc chắn rằng đây không phải là quan điểm chính thống và phổ cập của PT Tàu nên a cũng không nên ghi là “quan niệm của Phong Thủy Tàu “chẳng nhẽ ai muốn bền vững, lâu dài cũng đặt tảng đá trước cửa, mà kinh doanh thì ai chẳng muốn nền vững, lâu dài.
”2. Tôi đưa tuổi ông lãnh đaọ vào: bởi đây là một phần kinh doanh và ảnh hưởng tới ông ấy cũng như ông ấy sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh và hướng đi trong tương lai của khu resort đó. “
Anh HTH thân mến. Theo Tuấn Minh được biết, bản chất của PT nó là một sự tương tác. ở các công trình công cộng này, chắc chắn rằng Tuổi lãnh đạo không phải là yếu tố tương tác vớáỵư thịnh suy công trình được tại vì ở đây có hàng chục, hàng trăm người tới nghỉ và làm việc nên tính tương tác của một người sẽ là không đáng kể.
Nếu đã xét theo anh nói thì cần phải xét vị trí phòng lv của lãnh đạo, vị trí ngồi, hướng ngồi, hướng ban thờ thần tài.... thì mới có thể kết luận về sự tương tác theo Bát trạch là Tốt hay Xấu, chứ không thể chỉ căn cứ vào hướng chính của công trình.
“Ví dụ, công ty tôi có thêm một địa điểm kinh doanh, hoặc tôi có 2 cửa hàng thì đương nhiên cái nào cũng ảnh hưởng tới tôi và mọi quyết định của tôi cũng sẽ ảnh hưởng tới số phân của cửa hàng đó”
Nếu anh có hai cửa hàng, mà một cửa hàng a không ngồi và làm việc ở đó. Tuấn Minh tin chắc là cái Hướng cửa hàng mà a không ngồi làm việc nó không thể tương tác với tuổi anh được đâu mà nó chỉ tương tác với những người thường xuyên làm việc ở đấy thôi. ví dụ như theo PT khi có một góc tường đâm vào phía mặt của người ngồi làm việc sẽ là không tốt, nhưng a có làm việc ở cái bàn đấy đâu mà nó có thể gây tương tác với anh được.
3.Theo tôi thì hiểu thế nào cũng được, là nhà nghiên cứu thì mới đi học, có học thì mới nghiên cứu được .
Đúng là ai cũng có thể nghiên cứu được tuy nhiên nếu là học viên thì bài nghiên cứu bao giờ cũng phải có Thầy giáo hướng dẫn. Chẳng nhẽ Tất cả các học viên lớp PT đều có thể giới thịêu là Nhà nghiên cứu PTLV của Trung tâm lý học. Nếu đúng là thế, tôi xin đăng ký một lớp học PT ngay. E rằng nếu như thế sẽ làm ảnh hưởng tới uy tín của TT lý học đấy anh HTH ah. Tuấn Minh nghĩ anh cần phân biệt rõ ràng hai khái niệm “Nhà nghiên cứu”và “Học viên’
4. Dùng từ thế nào, theo tôi cũng không quan trọng bởi nó không ảnh hưởng tới việc gì, miẽn là ai cũng hiểu thân chủ là ai. Bạn có thể góp ý cho tôi nên gọi thế nào không ? tôi thật sự dùng từ không tốt lắm. Đúng thì chắc chắn tôi sẽ đổi cách gọi.
Ngoài đời, người ta gọi là thầy địa lý, thày phong thủy. Tôi luôn nói tôi nghiên cứu PTLV, thấy sai thì nói. Ai tin thì làm theo, không thì thôi, coi như tôi bị dở hơi không biết bơi.
Việc tôi có tư vấn hay không tư vấn, rủi ro chính tôi sẽ chịu trách nhiệm với việc mình làm. Làm sai, tôi sẽ gặp quả báo. Tôi tư vấn cho ai, họ biết là tôi tên gì , ở đâu. Sai chắc chắn họ sẽ mang "hàng nóng" tới hỏi, đúng thì họ mời uống bia tươi,
Tôi không vi phạm luật, vậy có vấn đề gì không ?
Tuấn Minh nghĩ là anh không vi phạm gì đâu (hi hi). Tuy nhiên trong học thuật nếu anh biết một mà chưa biết hai thì khi tư vấn đôi khi lại gây hại cho gia chủ (tuy rằng tâm mình tốt) , làm họ mất thời gian, tốn kém tiên bạc, công sức đấy. Tôi gặp một số trường hợp này rồi anh HTH ah. Tuấn Minh chỉ góp ý vậy thôi (nên nghiên cứu có chiều sâu) nếu anh có tham vọng trở thành một Thầy PT giỏi, còn nếu xác định mình chỉ là hạng Làng nhàng, gặp ai thích thì tư vấn, đúng thì được uống bia tươi, sai thì thôi (không gây hậu hoạ đến mức họ phải dùng hàng nóng với anh đâu) thì anh cứ tư vấn cho “Thân chủ” của anh như vẫn làm.
5. Có lẽ bạn chưa hiểu hết ý của tôi . Trong bài viết tôi cũng đã nói việc đặt tảng đá làm vượng hướng theo quan điểm huyền không tàu là đúng nhưng cũng chính là lý do cản trở khách quay trở lại. Tôi không phê phán một tẹo nào phong thủy tàu, bởi PTLV cũng có khác PT tàu đâu. Tôi chỉ ra cái đúng trong lý thuyết nhưng không đúng trong thực tế.
Ở đây, tôi nhận xét theo lý thuyết và có kiểm chứng từ 2 nhân viên của khu resort. Việc đúng sai lại là do họ nói, còn tất nhiên là tôi nói theo lý thuyết tôi được học
6. Trong bài viết của tôi, nếu tiếp tục giải thích thế nào là âm khí, thế nào là dương khí chắc lại thành sách để bán mất. Âm nhô cao, dương trũng thấp. Khí không có giới tính, nên để giải thích cho người đọc hiểu ngay, giới tính của khí e rằng quá khó. Vậy nên với người đọc không biết gì về phong thủy âm dương ngũ hành thì họ nên chấp nhận nhận xét của người viết và nên kiểm chứng thực tế. Còn với người am hiểu thì xin cho biết tôi nói có sai không . ok – anh có thể không trả lời
7. Lộ cốt cũng là một yếu tố tương tác chứ tôi không nói đó là nguyên nhân chính. Tôi biết nhiều nhà lộ cốt là nguyên nhân chính, nhưng tôi nhận xét tất cả các yếu tố. Bạn làm tôi tò mò không biết những khu nào phạm lộ cốt mà vẫn ngon lành. Bạn có thể chỉ cho tôi không? tôi muốn tới tận nơi và nghiên cứu. Lý thuyết đúng thì ứng dụng phải đúng. Nếu sai , tôi sẽ nói là sai ngay.
anh chịu khó tham khảo qua googdle hình ảnh về các resot và kiến trúc cổ Việt Nam nhé. Các công trình khai thác yêu tố kiến trúc truyền thống, công trình nào mà không lộ cốt.
8. Việc đặt khúc trầm, cũng là một yếu tố tương tác thêm. Là một yếu tố khi tôi phân tích.
9. Văn phong mở đầu, tôi dùng văn tường thuật. Tôi gửi bài cho sư phụ Thiên Sứ trước khi post bài, vậy nên nếu lỡ có copy bản quyền giọng văn của SƯ PHỤ thì cũng đã được SP đồng ý. Mai sau, nếu có thành tựu thì tôi cũng vẫn là đệ tử của SP thiên sứ, chẳng sao cả. Còn làm mất mặt SP thì chỉ "gà què quanh quẩn cối xay", đâu dám nói là học trò của thầy.
Tôi chỉ quan tâm, mọi người hiểu được họ đang làm phong thủy lạc việt và hiểu được sự đúng đắn của PTLV. còn với tôi, sự nghiệp của tôi đã có đủ. PTLV với tôi là lý tưởng để đi theo , không phải là nghề chính , không phải là sự nghiệp. Tôi làm mọi thứ, để theo lý tưởng của SP Thiên Sứ là vinh danh nền văn hiến lạc Việt.
Nếu anh không coi là nghề chính, không coi là sự nghiệp thì e rằng anh khó có sự tiến bộ trong nghiên cứu học thuật và không thể tạo được danh tiếng anh HTH ah.
Nếu bạn nghĩ bài này do SP Thiên sứ viết thì : những gì tôi viêt ra được là của SP, và đó là tri thức của SP tôi học được. Còn chỉ có ai đã tới, đã nghỉ tại khu resort này mới viết được. Còn không thì tôi nghĩ cũng sẽ không thể nhận xét được, trí ít cũng như nhận xét của tôi..
Tuấn Minh không nghĩ đây là bài do Chú Thiên Sứ viết đâu, chỉ nói là cách hành văn của anh chưa có cá tính riêng thôi. Theo dõi trên diễn đàn thấy Bác Phạm cương và anh Vinh L, cũng là đệ tử cuat Chú TS, nhưng giọng văn đầy cá tính riêng nên góp ý để anh nhận ra nhược điểm của mình thôi.
10. Nếu là bài tập lớn để SP tôi sửa , tôi chắc chỉ gửi cho một mình SP Thiên Sứ và có thể để nhờ ACE sư huynh , tỷ góp ý trong lớp. Nhưng bài này không được yêu cầu là tôi phải làm bài tập mà lý do đơn giản là tôi tìm hiểu. Vậy nên là bài nghiên cứu, không sai.
Đúng là coi như một bài nghiên cứu của anh thì không vấn đề gì, tuy nhiên nếu coi là một bài nghiên cứu của Nhà nghiên cứu PTLV của Trung tâm lý học đông phương thì Theo Tuấn Minh là chưa đạt đến độ chín về chiều sâu và ngôn ngữ. Anh HTH nên có những nghiên cứu sâu về lý thuyết PT trước khi nghiên cứu về PT ứng dụng như thế này.
Chúc anh ngày một tiến bộ