wen
Thành viên diễn đàn-
Số nội dung
35 -
Tham gia
-
Lần đăng nhập cuối
Danh tiếng Cộng đồng
0 NeutralAbout wen
-
Rank
Mới gia nhập
- Birthday
-
Chào các quý vị và thành viên trong diễn đàn ! Tôi mới sưu tầm được một cách phối hợp trong cung Bát Quái có cách luận giải khác hản so với cách luận giải truyền thống và phổ biến hiện nay,(trường phái này có cách lý giải giêng xuất phát từ việc quan niệm yếu tố TÁC NHÂN TRỪ ầm biến đổi HÀO quái)gửi quý vị và các thành viên tham khảo và đưa ra ý kiến bàn luận về cơ sở khoa học của cách này! 1. CÀN Càn thú Khảm vi du hồn Càn thú Cấn vi phúc đức Càn thú Chấn vi thiên y Càn thú Tốn vi ngũ quỷ Càn thú Ly vi tuyệt mệnh Càn thú Khôn vi ngũ quỷ Càn thú Đoài vi sinh khí Càn thú Càn vi phục vị 2. KHẢM Khảm thú Cấn vi thiên y Khảm thú Chấn vi phúc đức Khảm thú Tốn vi sinh khí Khảm thú Ly vi ngũ quỷ Khảm thú Khôn vi tuyệt mệnh Khảm thú Đoài vi ngũ quỷ Khảm thú Càn vi du hồn Khảm thú Khảm vi phục vị 3. CẤN Cấn thú Chấn vi du hồn Cấn thú Tốn vi ngũ quỷ Cấn thú Ly vi phúc đức Cấn thú Khôn vi sinh khí Cấn thú Đoài vi tuyệt mệnh Cấn thú Càn vi phúc đức Cấn thú Khảm vi thiên y Cấn thú Cấn vi phục vị 4. CHẤN Chấn thú Ly vi thiên y Chấn thú Khôn vi ngũ quỷ Chấn thú Đoài vi tuyệt mệnh Chấn thú Càn vi sinh khí Chấn thú Khảm vi phúc đức Chấn thú Cấn vi du hồn Chấn thú Chấn vi phục vị 5. TỐN Tốn thú Ly vi phúc đức Tốn thú Khôn vi thiên y Tốn thú Đoài vi thiên y Tốn thú Khảm vi sinh khí Tốn thú Cấn vi ngũ quỷ Tốn thú Chấn vi tuyệt mệnh Tốn thú Tốn vi phục vị 6. LY Ly thú Khôn vi du hồn Ly thú Càn vi tuyệt mệnh Ly thú Cấn vi phúc đức Ly thú Tốn vi ngũ quỷ Ly thú Đoài vi thiên y Ly thú Khảm vi tuyệt mệnh Ly thú Chấn vi sinh khí Ly thú Ly vi phúc đức 7. KHÔN Khôn thú Càn vi tuyệt mệnh Khôn thú Cấn vi sinh khí Khôn thú Tốn vi thiên y Khôn thú Đoài vi ngũ quỷ Khôn thú Khảm vi tuyệt mệnh Khôn thú Chấn vi ngũ quỷ Khôn thú Ly vi du hồn Khôn thú Khôn vi phục vị 8. ĐOÀI Đoài thú Càn vi sinh khí Đoài thú Cấn vi tuyệt mệnh Đoài thú Tốn vi du hồn Đoài thú Khôn vi phúc đức Đoài thú Khảm vi phục vị Đoài thú Chấn vi tuyệt mệnh Đoài thú Ly vi thiên y Đoài thú Đoài vi phục vị ----- Giải thích: Thú: Cưới, lấy. Vi: là, thành. Du hồn: Tốt trung bình. Vợ chồng vui vẻ, nhà cửa đầm ấm. Trong nhà hay treo hình ảnh ảo tưởng. Du dương văn nghệ, hình ảnh hay cao mơ mộng, con cái sinh hoạt bình thường. Thiên y: Duyên nợ lâu dài, trong ấm ngoài êm, tinh thần vật chất. Tuyệt mệnh: Gẫy gánh giữa đường, từ biệt - sinh ly, tiêu hao, buồn phiền. Sinh khí: Tương hợp giai ngẫu, tài lộc hoà hợp, gia giáo huy hảo, phúc đức tổ phùng lai con cha cháu ông phát đạt từng lúc, hoà hợp tâm tính. Phúc đức: Trăm năm thoả nguyện, an bài duyên nợ, gia đình no đủ êm ấm, nhiều may mắn, có uy quyền, vinh niên một bể, tốt. Phục vị: Người phụ nữ đảm đang, tề gia nội trợ tốt, việc nhà công gia tay gắng sức, con cháu đông vui, chồng con được nhờ, tôn trọng trong ngoài, sống lâu phúc đức. Ngũ quỷ: Không tốt. *(Đây là cách luận giải áp dụng phối hôn) Kính gửi ! WEN
-
[quote name='cuncon668' date='Oct 8 2009, 04:11 PM' post='53324] Theo luận tuổi Lạc Việt thì không xét đến cung phi của nam nữ kết hôn mà chỉ xét tương quan tuổi thôi (còn một số phương pháp khác thì có xem xét đến cung phi ). Vì vậy nếu chọn năm sinh con phù hợp sẽ hóa giải xung khắc về Thiên can - Địa chi của bố mẹ ! Những cặp vợ chồng mà chênh nhau 6 tuổi sẽ rơi vào trường hợp Thiên khắc - Địa xung nhưng nếu theo Lạc Thư Hoa giáp (sách Việt) thì Thân mệnh lại là tương sinh nên lấy nhau vẫn được (theo sách Tàu thì một số trường hợp mệnh Thủy hoặc Hỏa sẽ tương khắc). Vì vậy Cuncon668 có thể lấy ví dụ của những cặp v/c chênh nhau 6 tuổi mà cả hai bạn cùng biết để thuyết phục bạn gái. Linh Trang Cám ơn anh Linh Trang rất nhiều !vậy là em đã có cơ sở để thuyết phục bạn gái rùi,hic... Thân chào anh ! Cuncon668 anh Linh Trang ơi với sụ trợ giúp của anh,em đã thuyết phục được bạn gái rồi anh ạ!em mừng quá!!!giờ em phải tranh thủ lúc bạn gái đổi ý đồng ý nên em muốn tiến hành cưới luôn,lần trước anh có bảo em là thang 9 AL cưới được(chúng em yêu nhau không qua người giới thiệu)vậy anh xem giúp em trong tháng 9AL có nhũng ngáy nào cưới là đẹp nhất(có thể phần nào giải xung khắc của tuổi chúng em) ạ?anh xem giúp em ngầy và giờ đẹp ,và xem sinh con để hóa giải tưởi xung của chúng em với !(và nếu tháng 9 mà không tốt lắm thì anh xem giúp em sang năm với ạ ,) Anh bớt chút thới gian xem giúp em với nhé ! em cảm ơn anh rất nhìu!!! cuncon668
-
Vậy qua bài viết trên tác giả muốn có kết luận cuối cùng và chỉnh lại như thế nào? Cac dieu chinh cuoi cung dang trong qua trinh hoan thien,se gui toi dien dan bai viet hoan thien tiep theo. Wen Chinh Xac rui !
-
Gửi diễn đàn Về Chỉnh lại cấu trúc tượng và Hình bát quái trong Triết học Âm dương Ngũ hành (xin được giấu tên tác giả)Triết học Âm dương Ngũ hành là một hệ lý thuyết đa cấu trúc. Mỗi một cấu trúc là một tập hợp các đối tượng kết hợp với nhau đúng theo nguyên lý Âm dương Ngũ hành. Tính chất Âm dương Ngũ hành của một đối tượng (trong một cấu trúc) được xác định đồng thời 2 yếu tố là tính chất Âm dương và tính chất Ngũ hành, tức là: một đối tượng được xác định tính chất là Âm (hoặc Dương) thì nhất thiết phải có cả tính chất xác định trong Ngũ hành, và ngược lại, một đối tượng được xác định tính chất trong Ngũ hành thì nhất định phải có tính chất xác định là Âm (hoặc Dương). Hai cấu trúc cơ bản của Triết học Âm dương Ngũ hành là cấu trúc số và cấu trúc tượng. Cấu trúc số là hệ thập phân được xắp xếp thành hai đồ hình Hà Đồ và Lạc Thư. Cấu trúc tượng là nguyên lý Âm dương Ngũ hành được biểu hiện một cách tương tự bằng các hình tượng (hào, quái). Tính chất Âm dương Ngũ hành của các đối tượng trong cấu trúc số được xác định rất rõ ràng, nhưng trong cấu trúc tượng, tính chất Âm dương Ngũ hành của các đối tượng nhiều điểm sai lệch với chính tiền đề của nó. Sau đây là những điểm sai lệch cần chỉnh lý trong cấu trúc tượng. I.NHỮNG ĐIỂM SAI LỆCH TRONG CẤU TRÚC TƯỢNG Trong Thiên thượng của Hệ từ truyện có viết: vì lời không diễn hết ý (của Âm dương Ngũ hành) nên phải đặt ra "tượng" để diễn hết ý. Lại viết, Dịch là hình tượng (hào, quái): hình tượng là phỏng theo, là tương tự. Dịch có Thái cực, Thái cực sinh ra Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh ra Tứ tượng, Tứ tượng sinh ra Bát quái. Thứ nhất là hiện tại có sự sai lệch giữa Tiền đề và Nguyên lý của Bát quái. Tiền đề xác định tính chất của 8 quái chỉ có 4 tính chất là Kim, Hỏa, Thủy, Mộc, còn nguyên lý đang có thì 8 quái có 5 tính chất là Kim, Hoả, Thủy, Mộc và Thổ. Nội dung của Tiền đề có nói "Tứ tượng sinh ra Bát quái", Tứ tượng chỉ có 4 tính chất là Kim, Hoả, Thủy, Mộc cho nên Bát quái cũng chỉ có 4 tính chất tương ứng thì mới đúng lý. Thứ hai là sự không nhất quán về tính chất của các quái trong 8 quái. Nguyên lý hiện tại, 8 quái có những tính chất như sau: 3 hành Kim, Mộc, Thổ thì có Âm có Dương còn 2 hành Thủy và hành Hỏa thì không có Âm dương. Thứ ba, cấu trúc tượng đang tồn tại một nguyên lý sai lệch rất rõ ràng. Sai lệch này sẽ được chỉ ra khi căn cứ vào một tiền đề về cách xác định tính chất Âm dương Ngũ hành cho một đối tượng bất kỳ trong các cấu trúc nói chung và cấu trúc tượng nói riêng. Tiên đề có nội dung là: "Tính chất Âm dương Ngũ hành của một đối tượng (trong một cấu trúc) được xác định đồng thời 2 yếu tố là tính chất Âm dương và tính chất Ngũ hành, tức là: một đối tượng được xác định tính chất là Âm (hoặc Dương) thì nhất thiết phải có cả tính chất xác định trong Ngũ hành, và ngược lại, một đối tượng được xác định tính chất trong Ngũ hành thì nhất định phải có tính chất xác định là Âm (hoặc Dương)" Căn cứ vào Tiền đề trên, thì thấy các đối tượng trong cấu trúc tượng có sự sai lệch, thiếu sót sau đây: A-Về đối tượng của Lưỡng nghi: Lưỡng nghi là Nghi âm và Nghi dương, hai đối tượng này so với Tiên đề thì thấy nó thiếu tính chất xác định trong Ngũ hành. B-Về đối tượng của Tứ tượng: Tứ tượng là Thái dương, Thái âm, Thiếu âm và Thiếu dương. Xét về tên gọi như vậy thì thấy 4 đối tượng này thiếu tính chất xác định trong Ngũ hành. C-Về đối tượng của Bát quái: Bát quái là Dương kim, Âm kim, Dương mộc, Âm mộc, Dương thổ, Âm thổ, Thủy và Hỏa. Như vậy tức là hai đối tượng Thủy và Hỏa có tính chất xác định trong Ngũ hành nhưng lại không có đối tượng Âm và Dương. II.NHỮNG ĐIỂM SAI LỆCH VỀ HÌNH BÁT QUÁI Kinh dịch có ghi "Hà đồ, Lạc thư vồn là nguồn gốc của quái hoạch" tức là 9 cung của đồ hình Hà đồ và 9 cung của đồ hình Lạc thư là bản đổ quy hoạch, sắp xếp vị trí 8 quái thành Hình bát quái. Hình Bát quái Tiên thiên và Hình Bát quái Hậu thiên là hệ quả của sự phối hợp cấu trúc tượng với cấu trúc số. Tức là nạp Bát quái và Thái cực vào 9 cung của Hà đồ theo nguyên lý Âm dương Ngũ hành tương ứng thì sẽ được hệ quả là Hình Bát quái Tiên thiên, nạp Bát quái và Thái cực vào 9 cung của Lạc thư theo nguyên lý Âm dương Ngũ hành tương ứng thì sẽ được hệ quả là Hình Bát quái Hậu thiên. Nhưng với nguyên lý về tính chất của 8 quái như hiện nay của cấu trúc tượng thì không thể nào thực hiện được điều hợp lý như trên. Điều này chứng tỏ nguyên lý của cấu trúc tượng đang có những khái niệm sai lệch. Như vậy, vấn đề tiếp theo là phải chỉnh lý tính chất Âm dương Ngũ hành trong cấu trúc tượng một cách rõ ràng, chi tiết và hơp lý là một việc cần thiết. III.NGUYÊN LÝ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH TRONG CẤU TRÚC TƯỢNG Trong Thiên thượng của Hệ từ truyện có viết: vì lời không diễn hết ý (của Âm dương Ngũ hành) nên phải đặt ra "tượng" để diễn hết ý. Lại viết, Dịch là hình tượng (hào, quái): hình tượng là phỏng theo, là tương tự. Dịch có Thái cực, Thái cực sinh ra Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh ra Tứ tượng, Tứ tượng sinh ra Bát quái. 1-Tiền đề Âm dương Ngũ hành trong cấu trúc tượng Dịch có Thái cực, Thái cực có tính chất xác định trung tính là hành Thổ. Do nguyên lý của Âm dương mà Thái cực sinh ra Lưỡng nghi là Âm thổ và Dương thổ. Do Âm dương tiến hóa theo luật Ngũ hành mà Lưỡng nghi sinh ra Tứ tượng. Do Ngũ hành tiến hóa theo luật Âm dương mà Tứ tượng sinh ra Bát quái. Nghi âm có tính chất xác định là Âm thổ, nghi dương có tính chất xác định là Dương thổ. Dương thổ sinh ra Thiếu dương hỏa và Thái dương kim. Âm thổ sinh ra Thiếu âm thủy và Thái âm mộc. Thái dương kim sinh ra Dương kim và Âm kim. Thiếu dương hỏa sinh ra Dương hỏa và Âm hỏa. Thiếu âm thủy sinh ra Âm thủy và Dương thủy. Thái âm mộc sinh ra Âm mộc và Dương mộc. Bảng 4. Hệ thống các hình tượng (hào, quái) của cấu trúc tượng 2-Nguyên lý Âm dương Ngũ hành trong cấu trúc tượng 2.1-Thái Cực Thái cực là sự hợp nhất của Âm dương Ngũ hành, Thái cực có tính chất xác định trung tính là hành Thổ, sắc vàng. Hình tượng của Thái cực là một hình tròn 4 màu. Hình 6.Thái cực đồ-Hình tượng của hành Thổ 2.2-Lưỡng NghiDo nguyên lý Âm dương Ngũ hành mà Thái cực (hành Thổ) sinh ra Lưỡng nghi là Âm thổ và Dương thổ. Hình tượng của Dương thổ là một vạch liền, gọi là Hào dương, hình tượng của Âm thổ là một vạch đứt, gọi là Hào âm. Hình 7. Lưỡng nghi-Hình tượng của Dương thổ và Âm thổ 2.3-Tứ tượngDo Âm dương tiến hóa theo luật Ngũ hành mà Lưỡng nghi sinh ra Tứ tượng. Tứ tượng được xác định là Thái dương kim, Thiếu dương hỏa, Thiếu âm thủy và Thái âm mộc. Dương thổ sinh ra Thiếu dương hỏa và Thái dương kim Hình tượng của Thái dương kim và Thiếu dương hỏa được hình thành như sau: Hào dương chồng thêm hào dương thành Thái dương kim(hai hào dương). Hào dương chồng thêm hào âm thành Thiếu dương hỏa(dưới hào dương, trên hào âm) Hình 8. Dương thổ sinh ra Thái dương kim và Thiếu dương hỏa Âm thổ sinh ra Thiếu âm thủy và Thái âm mộc Hình tượng của Thiếu âm thủy và Thái âm mộc được hình thành như sau: Hào âm chồng thêm hào dương thành Thiếu âm thủy(dưới hào âm, trên hào dương). Hào âm chồng thêm hào âm thành Thái âm mộc(hai hào âm). Hình 9. Âm thổ sinh ra Thiếu âm thủy và Thái âm mộc 2.4-Bát quái Do Ngũ hành tiến hóa theo luật Âm dương (Âm sinh, Dương trưởng) mà Tứ tượng sinh ra Bát quái. Tính chất Âm dương Ngũ hành của Bát quái được xác định như sau: Thái dương kim sinh ra Dương kim và Âm kim Thái dương kim chồng thêm Hào dương thành quái Càn. Quái Càn là trạng thái lớn mạnh (Dương trưởng) của hành Kim nên tính chất xác định là Dương kim. Thái dương kim chồng thêm Hào âm thành quái Đoài. Quái Đoài là giai đoạn ban đầu (Âm sinh) của hành Kim nên tính chất xác định là Âm kim. Hình 10. Thái dương kim sinh ra Dương kim và Âm kim Thiếu dương hỏa sinh ra Dương hỏa và Âm hoảThiếu dương hỏa chồng thêm Hào dương thành quái Ly. Quái Ly là trạng thái lớn mạnh (Dương trưởng) của hành Hỏa nên tính chất xác định là Dương hỏa. Thiếu dương hỏa chồng thêm Hào âm thành quái Chấn. Quái Chấn là giai đoạn ban đầu (Âm sinh) của hành Hỏa nên tính chất xác định là Âm hỏa. Hình 11. Thiếu dương hỏa sinh ra Dương hỏa và Âm hỏa Thiếu âm thủy sinh ra Âm thủy và Dương thủyThiếu âm thủy chồng thêm Hào dương thành quái Tốn. Quái Tốn là giai đoạn ban đầu (Âm sinh) của hành Thủy nên tính chất xác định là Âm thủy. Thiếu âm thủy chồng thêm Hào âm thành quái Khảm. Quái Khảm là trạng thái lớn mạnh (Dương trưởng) của hành Thủy nên tính chất xác định là Dương thủy. Hình 12. Thiếu âm thuỷ sinh ra Âm thủy và Dương thủy Thái âm mộc sinh ra Âm mộc và Dương mộcThái âm mộc chồng thêm Hào dương thành quái Cấn. Quái Cấn là giai đoạn bạn đầu (Âm sinh) của hành Mộc nên tính chất xác định là Âm mộc. Thái âm mộc chồng thêm Hào âm thành quái Khôn. Quái Khôn là trạng thái lớn mạnh(Dương trưởng) của hành Mộc nên tính chất xác định là Dương mộc. Hình 13. Thái âm mộc sinh ra Âm mộc và Dương mộc Như trên, cấu trúc tượng đã có được một sự hợp lý giữa Tiền đề và Nguyên lý. Các đối tượng đã xác định được tính chất Âm dương Ngũ hành rõ ràng, điều là căn bản để tiến đến sự kết hợp cấu trúc tượng với cấu trúc số và có được hệ quả là 2 Hình Bát quái. Tiếp theo, cần nêu ra đây nội dung Tiền đề và Nguyên lý riêng của cấu trúc số.IV.NGUYÊN LÝ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH CƠ BẢN TRONG CẤU TRÚC SỐ 1-Tiền đề Âm dương Ngũ hành của hệ thập phân trong cấu trúc số Thiên nhất sinh Thuỷ, Địa lục thành chi Địa nhị sinh Hỏa, Thiên thất thành chi Thiên tam sinh Mộc, Địa bát thành chi Địa tứ sinh Kim, Thiên cửu thành chi Thiên ngũ sinh Thổ, Địa thập thành chi Trời lấy số 1 mà khởi sinh hành Thuỷ, Đất lấy số 6 mà tạo thành hành Thuỷ. Đất lấy số 2 mà khởi sinh hành Hỏa, Trời lấy số 7 mà tạo thành hành Hỏa. Trời lấy số 3 mà khởi sinh hành Mộc, Đất lấy số 8 mà tạo thành hành Mộc. Đất lấy số 4 mà khởi sinh hành Kim, Trời lấy số 9 mà tạo thành hành Kim. Trời lấy số 5 mà khởi sinh hành Thổ, Đất lấy số 10 mà tạo thành hành Thổ. Các số lẻ 1,3,5,7,9 gọi là số của Trời, số Dương hay số Cơ, trong đó 1,3,5 là số Sinh của Trời, 7,9 gọi là số Thành của Trời. Các số chẵn 2,4,6,8,10 gọi là số của Đất, số Âm hay số Ngẫu, trong đó 2,4 gọi là số Sinh của Đất, còn 6,8,10 gọi là số Thành của Đất. 2-Nguyên lý Âm dương Ngũ hành của hệ thập phân trong cấu trúc số Số 1 có tính chất là Dương thủy, số 6 có tính chất là Âm thuỷ. Số 2 có tính chất là Âm hỏa, số 7 có tính chất là Dương hỏa. Số 3 có tính chất là Dương mộc, số 8 có tính chất là Âm mộc. Số 4 có tính chất là Âm kim, số 9 có tính chất là Dương kim. Số 5 có tính chất là Dương thổ, số 10 có tính chất là Âm thổ. 3-Hệ quả Âm dương Ngũ hành của hệ thập phân trong cấu trúc số Theo luật Ngũ hành sinh, khắc hệ thập phân trong cấu trúc số được sắp xếp thành 2 đồ hình Hà đồ và Lạc thư. Hình Hà đồ và Lạc thư Hình 3. Ngũ hành sinh, khắc Luật Ngũ hành tương sinh là nguyên lý của đồ hình 9 cung Hà đồ: Kim sinh Thuỷ Thuỷ sinh Mộc Mộc sinh Hoả Hoả sinh Thổ Thổ sinh Kim Hình 4. 9 cung Hà đồ Luật Ngũ hành tương khắc là nguyên lý của đồ hình 9 cung Lạc thư: Kim khắc Mộc Mộc khắc Thổ Thổ khắc Thủy Thủy khắc Hỏa Hỏa khắc Kim Hình 5. 9 cung Lạc thư Đến đây, các đối tượng trong 2 cấu trúc số và cấu trúc tượng đã được xác định tính chất Âm dương Ngũ hành một cách chi tiết.V.PHỐI HỢP CẤU TRÚC TƯỢNG VỚI CẤU TRÚC SỐ THEO NGUYÊN LÝ THỐNG NHẤT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH Phối hợp cấu trúc số với cấu trúc tượng theo nguyên lý thống nhất Âm dương Ngũ hành sẽ được hệ quả là 2 Hình Bát quái. Bát quái nạp vào đồ hình 9 cung Hà đồ sẽ được hệ quả là hình Bát quái Tiên thiên. Bát quái nạp vào đồ hình 9 cung Lạc thư sẽ được hệ quả là hình Bát quái Hậu thiên. Qui tắc nạp Bát quái vào Hà đồ cũng như nạp Bát quái vào Lạc thư là qui tắc tương ứng theo tính chất Âm dương Ngũ hành: Quái Càn và số 9, tương ứng với nhau theo tính chất dương Kim. Quái Đoài và số 4, tương ứng với nhau theo tính chất âm Kim. Quái Ly và số 7, tương ứng với nhau theo tính chất dương Hỏa. Quái Chấn và số 2, tương ứng với nhau theo tính chất âm Hỏa. Quái Tốn và số 6, tương ứng với nhau theo tính chất âm Thuỷ. Quái Khảm và số 1, tương ứng với nhau theo tính chất dương Thuỷ. Quái Cấn và số 8, tương ứng với nhau theo tính chất âm Mộc. Quái Khôn và số 3, tương ứng với nhau theo tính chất dương Mộc. Đặc biệt Thái cực có tính chất xác định trung tính là hành Thổ được nạp vào vị trí trung cung của Hà đồ và Lạc thư. Hình 14. Thực tại Bát quái Tiên thiên Hình 15. Thực tại Bát quái Hậu thiên Trên đây là kết quả của công trình nghiên cứu của một học giả ,xin quý vị và những người am hiểu về Phong Thủy học cho biết nhận xét của mình về bài viết trên. xin cảm ơn ! Wen
-
Chào anh Phạm Cương , Tôi lấy ví dụ về thực tế như sự chỉnh lại 2 vị trí Tốn Khôn của bác thiên sứ so với nguyên bản cua phong thủy Tàu,rồi vị trí Đoài LY(tính tuổi) có khác nhau giữa của Tàu và BTLV cũng có sự khác nhau. Tôi gửi thêm vào chuyên mục MẠN ĐÀM một bài viết nữa(Điều chỉnh những sai lệch trong bát quái hậu thiên) mời anh Phạm Cương tham khảo và cho ý kiến về tính triết lý khoa học của nó. wen
-
Thứ Năm, 08/10/2009 - 9:28 AM Cô gái khỏe nhất thế giới (Dân trí) - Varya Akulova, người Nga, thường được biết đến với biệt danh “Cô gái Hercules” bởi cô có thể nhấc bổng một trọng lượng bằng 350kg khỏi mặt đất mà không hề phải gắng sức. Varya Akulova, sinh năm 1992, chỉ nặng 40kg nhưng mới đây chính thức được ghi danh vào cuốn sách Kỷ lục thế giới Guinness là “Cô gái khỏe nhất trên thế giới”. Trên thực tế, Varya đã 2 lần được ghi nhận tại hạng mục này của cuốn sách. Mặc dù có một thân hình hết sức bình thường, không hề cơ bắp như nhiều người vẫn nghĩ, Varya lại sở hữu một sức mạnh phi thường mà hiện tại giới khoa học chưa thể giải thích. Varya cho biết cô ước gì cô có một thân hình nở nang và to lớn hơn, cao 1m90, nặng hơn 100kg chẳng hạn, để tương ứng với khả năng này của cô. Anh Nguyễn Theo Strange Wen
-
[] Bùng nổ “mốt” phong thủy Thật nực cười” – phát biểu của giáo sư kiến trúc Chen Zhihua thuộc Đại học Thanh Hoa – “Đó là môn khoa học bịp, chỉ giúp bọn lừa đảo kiếm tiền”. Thực ra vị KTS này cũng có phần đúng,vì hiện nay trong xã hội có nhiều trường phái phong thủy khác nhau,và trường phái nào cũng có những Triết Lý rất khoa học về phong thủy của mình,nhưng phong thủy tự nhiên chỉ có MỘT,hiện nay hầu hết các công ty khi xây dựng đều xem xét yếu tố phong thủy nhưng rất nhiều công ty phá sản vẫn hoàn phá sản,điêu đứng vẫn hoàn điêu đứng,chính vì vậy ông KTS này nó như trên cũng có cơ sở của nó chứ không phải là phát ngôn bừa bãi. Kính gửi! wen
-
<H1 class=pTitle> Gửi diễn đàn ài viết dưới đây: Sau khi đọc xong bài viết này thì quý vị và các bạn có ý kiến như thế nào,liệu có tin là linh hồn tồn tại thật tồn tại hay không? Sự thật về 'căn nhà ma' ở thị xã Quảng Trị</H1>Rao bán nhà, không ai mua, lần lượt từng người trong gia đình luôn gặp xui xẻo, thời gian gần đây, ngày nào trước khi chợp mắt bà chủ căn nhà cũng thắp hương khấn vái. Đào được hài cốt liệt sĩ nhờ... nằm mơ Câu chuyện ấy nhanh chóng lan truyền. Nhiều người gọi đó là “căn nhà ma” và những “oan hồn” chưa siêu thoát. Sự đồn thổi càng khiến căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Lý, Số nhà 7, Kiệt 170, đường Trần Hưng Đạo, Phường II, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị rao bán không ai thèm mua. Những di vật mà bà Lý tìm thấy trong quá trình khai quậtHình ảnh anh bộ đội đang sinh hoạt liên tục tái hiện trong những giấc mơ khiến những người trong gia đình ăn ngủ không yên. Linh tính mách bảo chẳng lành, bà Lý ngược xuôi mời nhà ngoại cảm chuyên đi tìm hài cốt liệt sĩ về nhà xem xét. Lễ xong nhà ngoại cảm phán xanh rờn: “Nhà bà đang “ngồi” trên nhiều hài cốt liệt sĩ đấy". Nghe lời, bà bắt tay vào lật tung nền nhà lên xem thực hư. Trong khoảng sân 30m2, hiện lên nhiều hài cốt liệt sĩ. Qua 3 đợt khai quật, gia đình bà Lý đã tìm thấy 18 hài cốt liệt sĩ. Tuy những hài cốt không được nguyên vẹn, chỉ còn lại xương, cùng một số vật dụng nhưng ở mỗi nơi tìm thấy đều nằm tách biệt. Bà Lý bảo, tôi khai quật được 7 hài cốt trong đợt 1, khi mới tìm thấy được 2 bộ, tôi báo cho phường nhưng ông Nguyễn Ngọc Đông, Cán bộ LĐ&TBXH phường xuống nói cứ khai quật đi khi nào xong chúng tôi sẽ làm lễ truy điệu. Bà Lý mong muốn: Hiện tôi đã tìm thấy 18 hài cốt nhưng nay dừng lại vì kinh tế không đủ, sức khỏe yếu dần. Nếu có ai đến khai quật tôi sẽ hiến tất cả ngôi nhà này, không đòi hỏi gì. Sau khi xong, xin nhà nước giúp đỡ chuyển các hài cốt liệt sĩ lên núi và làm thành từng một ngôi mộ để tôi thờ cúng. Những bộ hài cốt đựơc gia đình bà Lý gói gém cẩn thận...Thế nhưng, sự việc bà Lý khai quật và tìm thấy hài cốt liệt sĩ đã không một cơ quan chức năng nào vào cuộc. Cán bộ nghi “hài cốt”… giả Sẵn sàng hiến nhà để khai quật hài cốt liệt sĩ, đó là tâm niệm của gia đình nhưng các cơ quan chức năng vẫn đứng ngoài cuộc. Ông Nguyễn Xuân Đông, cán bộ LĐ-TB&XH phường II, TX Quảng Trị giải thích: Do vừa qua phường đang bận công việc lễ kỷ niệm 200 năm lỵ sở và 20 năm thành lập thị xã Quảng Trị nên chưa triển khai được. Bên cạnh đó, muốn làm gì cũng phải thông qua hội đồng của phường duyệt mới tiến hành. Còn giờ mà khai quật trong lúc chưa xác định có hài cốt hay không nên chúng tôi phải chờ cấp trên, còn chúng tôi không đủ thẩm quyền. Ngày 21/9, Ông Lê Đức Ly, Trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Quảng Trị cho hay: Trách nhiệm của phòng cùng với hội đồng phường II đã xác định đó là 12 hài cốt liệt sĩ và đã mai táng về nghĩa trang TX Quảng Trị. Hiện chúng tôi mới nhận được đơn của bà Lý vào ngày 17/9 đề nghị giúp đỡ khai quật tiếp. ...Và thờ cúng cẩn thận, nhưng chính quyền bảo một số "hài cốt" là giảTrong lúc bà Lý đã gửi đơn đến UBND phường II từ ngày 6/9 nhưng phường mới báo cáo bằng miệng lên phòng. Gần hai tháng nay, bà Lý mỏi mòn chờ đợi nhưng không thấy cơ quan nào lên tiếng. Ông Lê Đức Ly nói thêm: Việc bà Lý nói là 18 hài cốt liệt sĩ thì căn cứ vào đâu để bà xác minh? Những hài cốt vừa tìm thấy tại nhà bà Lý được hội đồng phường xác minh là 12 hài cốt, còn việc 18 hài cốt đó là do bà Lý nói. Còn bà Lý, người đã khai quật kiên quyết: Tôi khẳng định đó là 18 hài cốt, vì một hài cốt tôi phát hiện nằm một nơi riêng biệt. 18 hài cốt đều có xương hết, khi khai quật xong, tôi để mỗi hài cốt một gói riêng biệt. Hội đồng phường có tự tay khai quật đâu mà biết. Theo Bee <A href="http://news.zing.vn/news/căn-nhà-ma/tag.html">căn nhà ma, oan hồn, siêu thoát, mộ liệt sĩ, thờ cúng Đánh giá bài viết: Sự thật về 'căn nhà ma' ở thị xã Quảng Wen
-
Đúng rùi,như thế là chắc ăn nhứt đó,nhưng xin lưu ý là đừng có chọn em nào má không bôi son mà lúc nào cũng hồng như là bôi son đánh phấn ấy nhé,cô đó sẽ không cùng chung sống trăm năm với bạn được đâu. wen
-
khó trong cuộc sống vợ chồng bởi cuộc sống vợ chồng khởi nguồn từ tình yêu,mà những tinh yêu đích thực không toan tính thì hai tâm hồn có "sát tướng" đi kèm rất khó có thể yêu thương nhau đi tới hôn nhân được. Anh liêm Trinh à!Trong ý thữc của con người có sát tướng(quan điểm,phong cách sống,... không hợp) thì không thể yêu nhau được=>điều này anh nói đúng.Nhưng ý tôi nói sát tướng ở đây không phải là trong ý thức của con người,nó là của tạo hóa gắn cho con người, mà con người không có ý thức được về nó cho nên hai người sát tướng hoặc một trong hai người sát tướng họ vẫn yêu nhau được,ví dụ như về vấn đề GÒ MÁ CAO tôi nói ở trên thì nó không có liên quan gì đến việc ngăn cản tình yêu của hai người cả.chỉ có điều nó xẽ làm cho người chồng bị thiệt thòi (ảnh hưởng đến sức khoẻ,tính mạng...)thôi. Theo liêm trinh bạn nên căn cứ vào ngày sinh của các cặp vợ chồng ấy và ngày mất của những người đã mất để tìm ra những điểm chung trong năng luợng sinh thể của họ và từ đó tìm ra cách chế ngự năng lượng "sát tướng". Có thể sử dụng cách chữa khí của đông y để trị "sát khí" từ trong cơ thể của người có "sát tướng" hoặc tăng cường khí có thể hóa giải đươch "sát khí" ở người bạn đời hoặc có thể dùng một vật chung gian nào đó để hấp thụ "sát khí" ở ngoài cơ thể......... Kính bạn Vấn đề này tôi cũng đồng quan điểm với anh,chúng ta cần nghiên cứu các cách khác nhau để có thể tìm ra được sự hóa giải hiệu quả nhất,vì không phải người đàn bà(sát tướng)-- có gò má cao nào cũng lấy được người chồng có sát tướng trở lại vợ. Kính gửi Wen
-
Theo nhận định của tôi thì can thiệp biện pháp thẩm mỹ như tẩy nốt ruồi,thẩm mỹ lại gò má... đều không có tác dụng,thẩm mỹ như vậy chỉ có tác dụng làm đẹp thôi,chứ để chế ngự sát tướng thì không được.thực tế tại TQ đã thử can thiệp bằng thẩm mỹ rồi nhưng kết quả đem lại không như mong muốn.Hơn nữa khi đã qua thẩm mỹ như tẩy nốt ruồi..vv thì các chuyên gia xem tướng mạo sẽ không thể nói chính xác được nữa. thân chào Wen
-
Với lại lý học đông phương còn nhiều cách giải cứu nếu chúng ta chỉ bàn cái xấu mà không chỉ ra cách giải cứu cái xấu ấy thì e rằng chúng ta lại nằm ở một nửa của mặt đối lập xấu bị động của vấn đề mà Thôi. Kính Vâng ,tôi đồng ý với quan điểm trên của anh Liêm Trinh.Thực tế tôi cũng đã bỏ thời gian đề mày mò phương pháp và tìm các tài liệu cổ viết về cách giải cứu các SÁT TƯỚNG trong tướng pháp học,Nhưng chưa thấy có tài liệu nào đề cập đến việc có thể hóa giải được. Thực tế trong Tướng Pháp học:SÁT TƯỚNG chỉ có thể dùng chính SÁT TƯỚNG để chế ngự lại thì mới có hiệu quả cao,còn các phương pháp khác như cúng lễ sao,áp dụng phong thủy học,tử vi ....vv đều không có hiệu quả cao.Vì một lẽ đơn giản là SÁT TƯỚNG hay không SÁT TƯỚNG thì thể hiện chính ở chủ thể của một con người cụ thể. Nhân đây tôi cũng mong Lý Học Đông PHương và những người có am hiểu thâm uyên về tướng pháp tiếp tục nghiên cứu đề tìm ra cách hóa giải Sát tướng trong tướng pháp học. Thân chào ! Wen
-
Chào anh Liem Trinh, Vấn đề "gầy" khiến gò má cao lên do hao thịt tôi không liệt kê vào trong số 25 cặp vợ chồng mà tôi thông kê và chiêm nghiệm. Anh Liem Trinh nên biết rằng tướng pháp học được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực như Kinh doanh,An ninh...vv,Đặc biệt là về AN NINH,tất cả những người học về ngành công an,cảnh sát như cảnh sát điều tra,cảnh sát hình sự cho đến cảnh sát phòng cháy chữa cháy,tùy đặc thù của từng chuyên môn về AN NINH mà đựoc trang bị các kiến thức về tướng pháp học ở các mức độ khác nhau để phục vụ cho công việc đấy anh Liêm Trinh ạ. thân chào ! Wen
-
Cảm ơn bác đã đưa ra quan điểm của mình ! Tuổi vợ chồng không phải yếu tố quyết định hạnh phúc:==>>về vấn đề này tôi cũng đồng quan điểm với bác Quan điểm của tôi thì cgủ yếu là : HỢP TÍNH ,CÁI NÀY KHÔNG DO Số MẠNG MÀ DO TỰ Ở BẢN TÍNH MỗI NGƯỜI VỚI NHAU SẼ TẠO NÊN HẠNH PHÚC HAY KHÔNG. Nhưng đối với tôi nhận xét một cái tối quan trọng nhất là: NÉT TƯỚNG CỦA MỖI NGƯỜI,CÁI NÀY RẤT QUAN TRỌNG,TẤT CẢ CÁC VẤN ĐỀ XEM VỀ THIÊN CAN,ĐỊA CHI,MỆNHÀNH..VV QUAN TRỌNG ĐỨNG SAU TƯỚNG MẠO,VÌ ĐIỀU NÀY TÔI CŨNG ĐÃ CHIÊM NGHIỆM RẤT NHIỀU TRONG THỰC TẾ THEO SÁCH "MA Y THẦN TƯỚNG" RỔI VÀ THẤY RẤT ĐÚNG. CỤ THỂ TÔI ĐÃ XEM XÉT CHỈ LIỆT KÊ GIÊNG VỀ LƯỠNG QUYỀN (HAI GÒ MÁ)CỦA ĐÀN BÀ,VÀ THỐNG KÊ 25 CẶP VỢ CHỒNG MÀ NGƯỜI VỢ CÓ LƯỠNG QUỀN CAO BẤT THƯỜNG+GIỌNG NÓI "Ồ Ồ" THÌ CÓ TỚI 24 CẶP VỢ CHỒNG ĐỀU BỊ CHỒNG CHẾT SỚM(CHỦ YẾU LÀ CHẾT BẤT ĐẮC KÌ TỬ),MỘT CẶP CÒN LẠI CHỒNG VẪN SỐNG LÀ VÌ NÉT TƯỚNG CỦA ÔNG CHỒNG NÀY CŨNG LẠI RẤT KHẮC VỢ NÊN KHÔNG CHẾT. 25 CẶP VỢ CHỒNG NÀY TÔI LẠI ĐI SO SÁNH CHỨNG NGHIỆM LẠI TUỔI TÁC XEM CÓ THIÊN KHẮC ĐỊA XUNG..KHÔNG,NHƯNG THẤY VỀ TUỔI CỦA HỌ KẾT HỢP LẠI VỚI NHAU THÌ ĐỀU TỐT VÀ RẤT TỐT LÀ ĐẰNG KHÁC,THẾ MÀ LẠI BỊ THIỆT THÒI CHIA LY TỬ BIỆT. Đồng ý với anh wen việc này. Nhưng tướng pháp lại thuộc về một phạm trù khác, có ảnh hướng đến số phận con người.