Ninh_Song

Thành viên diễn đàn
  • Số nội dung

    5
  • Tham gia

  • Lần đăng nhập cuối

Everything posted by Ninh_Song

  1. Bác Nhatnguyen va bac Thien Su kính mến Thực ra chúng ta, trong đó bác Nhatnguyen và bác Thiensu giỏi hơn tôi nhiều, đều là người ham mê chứng minh cho cho sự văn minh của dân tộc Việt chúng ta 5000 năm về trước. Xin lỗi tôi không biết các bác bao nhiêu tuổi xưng hô làm sao cho tiện???, nay tôi mới xấp xỉ 40. Tôi chưa từng viết một thuyết nào cả, xin trao đổi với bác Thiên Sứ như vậy và cũng không đủ trình độ để viết, chỉ dám xin đóng góp các ý kiến với các bác để thuyết của bác Nhatnguyen sao cho ngày càng phù hợp hơn thôi. Nếu không phải người yêu sử, yêu dân tộc thì chắc không bao giờ dám tham gia vào đây. Sử thuyết họ Hùng nếu chỉ nghiên cứu về 18 đời Vua Hùng thì tôi cũng không dám có giọng bông đùa như vậy, xin lỗi bác NHATNGUYEN nhé, nhưng tiếp theo giống như bạn BETHO, bác viết tiếp về các đời sau thì có vấn đề, giống như Bách việt ngọc phả truyền thư, các vua tàu vua ta đều họ Nguyễn cả, bởi vậy tôi mới có ý kiến, nếu không thì chỉ đọc của bác và tâm đắc thôi. Rất và rất xin lỗi bác. Tôi trân trọng những đóng góp của Bác Nhatnguyen và ngày càng trân trọng, Sử thuyết của Bác đã phần nào sáng tỏ được lịch sử dân tộc Việt trước công nguyên. Tôi đã đọc bài này, cũng trong websidde tôi vô cùng tâm đắc trước nhận xét của 1 vị người Nhật với Tôn Dật Tiên, xin trích: - ÁNH SÁNG MỚI TRÊN MỘT QUÁ KHỨ LÃNG QUÊN Nguyên tác "New Light on a Forgotten Past" của Tíến Sĩ WILHELM G SOLHEIM II Giáo Sư Nhân Chủng Học Đại Học Hawaii National Geographic, Vol. 139, No. 3 Tháng 3 năm 1971 Người dịch: HOÀNG-HOA-NHÂN-KIỆT Lời người dịch: Khi chúng tôi còn lớp nhì, lớp nhất bậc tiểu học, thầy chúng tôi là một người cách mạng, người đã từng lưu lạc qua Trung-Hoa, đã kể cho chúng tôi một câu chuyện rất lý thú. Từ ngày đó cho đến nay đã gần 50 năm, không lúc nào chúng tôi quên được. Câu chuyện như sau: Khi cách mạng dân quốc của Trung-Hoa chưa thành công, lãnh tụ Tôn-Dật-Tiên qua cầu viện nước Nhật, tại đây Tôn-Dật-Tiên có gặp ngài Khuyển-Dưỡng-Nghị (một chính khách Nhật cũng là một nhà mạnh thường quân của cách mạng Việt-Nam), trong câu chuyện hàn huyên, khi đề cập tới Việt-Nam, Tôn-Dật-Tiên đã bĩu môi chê dân tộc Việt-Nam, họ Tôn nói với ngài Khuyển-Dưỡng-Nghị như sau: "Dân An-Nam là một dân tộc nô lệ, trước họ nô lệ chúng tôi, nay họ nô lệ người Pháp, họ là một dân tộc có đầu óc nô lệ làm sao giúp họ độc lập được" Ngài Khuyển-Dưỡng-Nghị đã cắt lời Tôn-Dật-Tiên như sau: "Tôi xin được phép ngắt lời ngài ở đây, ngài đã có những nhận xét không đúng về dân tộc đó(dân tộc Việt-Nam: lời người dịch), bây giờ họ thua người Pháp vì họ không có khí giới tối tân chống lại người Pháp, mai sau khi họ có khí giới tối tân họ sẽ đánh bại người Pháp (lời tiên đoán này đúng với chiến thắng Điện-Biên-Phủ sau này). Ngài nên nhớ rằng dân tộc Lạc Việt này là một chi duy nhất còn lại của Bách Việt đã chống lại sự đồng hóa của người Trung-Hoa giữ nền độc lập của tổ tiên họ trong khi các chi Việt khác như Mân Việt đã bị đồng hóa cả ngàn năm" Khi nghe tới đây, Tôn-Dật-Tiên đỏ bừng mặt xin lỗi ngài Khuyển-Dưỡng-Nghị và xin cáo lui. Tôn-Dật-Tiên xấu hổ vì Tôn-Dật-Tiên là người Quảng Đông (Mân Việt). Do vậy đọc sử thuyết của bác NHATNGUYEN giai đoạn gần và sau công nguyên ta càng thấy buồn hơn, nếu quả đúng như vậy thì quá đáng buồn. Nước ta với bao nhiêu nhân vật xuất chúng như vậy: Trương Tử Phòng, Trần Bình, Hàn Tín, Khổng Minh, Quan Vũ... mà lại thất bại hoàn toàn, lại bị tầu hóa,... thì không thể chấp nhận được. Tôi đã thăm bảo tàng lịch sử Việt Nam, tìm hiểu về văn hóa Đông Sơn, nếu một dân tộc không phát triển thì không thể có một công nghệ đúc đồng tình xảo như vậy được, do vậy rất mong bác và bác Thiên Sứ cố gắng làm sáng tỏ về lịch sử nước ta về thời này đi, đừng quá tham vọng đi vào các năm của thời Ngô, Đinh, Tiền Lê... Sử thuyết sẽ rất giá trị và có thể quảng bá cho nhiều người cùng biết. Những vấn đề cần làm sáng tỏ như: - 18 đời vua Hùng. - Theo Sử thuyết là thời Đông Chu Liệt Quốc cũng là của người Việt: Vậy các vua Hàn, Triệu, Ngụy, Sở, Tần.... có tương thích với đời vua Hùng nào không. - An Dương Vương, Lý Ông Trọng, Thánh Tản viên, Mỵ Châu, Trọng thủy, Triệu Đà... là những nhân vật lịch sử nào???? - Nếu có nước Lỗ là người Việt, thì Khổng Tử có vai trò thế nào trong văn minh của Bách Việt??? - 18 binh pháp Tôn Tử, sau cháu là Tôn Tẫn làm quan nước Ngô có phải của văn minh bách Việt không....??? Còn quá nhiều câu hỏi thời tiền sử chắc không thể giải quyết ngày một ngày hai. Ta không nên quá tham vọng viết lại cả bộ sử Việt. Vài lời thô thiển, có gì không phải xin các bác đại xá. Chúc các bác khỏe
  2. Cảm ơn Nhatnguyen đã có phúc đáp. Rất cảm phục vì bạn đã tìm tòi nghiên cứu và suy luận được 18 đờì vua Hùng. Đầu tiên tôi định không tham gia viết đâu nhưng vì mỗi khi thấy ai có ý kiến bạn lại trả lời dưới dạng là sử thuyết của bạn là duy nhất đúng nên tôi mới tham gia. Tronh khoa học phản biện là tối cần thiết để cho 1 lý thuyết có thể vững chãi. Tôi đọc sủ thuyết mà thấy suy diễn nhiều quá, đúng kiểu làm việc của người Việt Nam. Là người Việt Nam tôi mong thuyết của Thiên Sứ là đúng, tuy nó cũng chẳng được chứng minh biện chứng gì cả. Nếu có bỡn cợt gì, theo bạn, thì cho tôi xin lỗi. Nhưng tôi xin lỗi trước, bạn đã suy diến : An Dương Vương đánh thắng quân của Đồ Thư nhà Tần thì chẳng có lý gì lại thua quân Triệu Đà, thì tôi cũng có thể suy diễn đội BURLEY vừa lên hạng đã thắng đội đương kim vô địch ANH, MANCHESTER UNITED thì sẽ thắng tất cả các đội và sẽ vô địch giải bóng đá ANH năm nay, chẳng có lý gì mà thua các đội khác được. Bái Công không có tổ tiên sao? Tổ tiên không chết sao? Chết không chôn sao mà không có phần mộ??? Dân Việt nay đang thi nhau xây mộ tổ tiên nhà mình hoành tráng, ngày giỗ, thanh minh đều đi thăm viếng đó. Với lại đã làm Vua mà không lo cho phần mộ của dòng họ mình thì chẳng biết có bền được không, nhỡ ai phá long mạch thì sao??? Bái Công không về quê của mình được đáng lo thật!!! Với lại sử thuyết cũng rất giống NGỌC PHẢ của một dòng họ Nguyễn ở HÀ TÂY. Bạn không phải là người đầu tiên viết. Chỉ có vài dòng vậy thôi, tôi không dám có ý kiến ở diến đàn này nữa. Sẽ sang theo dõi diến đàn cổ sử của bác Thiên Sứ, ủng hộ học thuyết Việt Nam hơn 5000 năm văn hiến!!! Cảm ơn.
  3. Cảm ơn bạn Minh Xuân đã gửi cho đường link. Xin lỗi vì mới đọc nên chưa đọc hết từng thời vua Hùng. Như vậy Tần Thủy Hoàng cũng là con cháu vua Hùng rồi. Tôi vẫn thắc mắc là thời này nước ta nói tiếng gì và dùng chữ gì, tiếc là chẳng còn văn bản nào nữa và hơn nữa Tần Thủy Hoàng tức vua Hùng lại không quí sách, cụ lại nghe lời ông Lý Tư (có lẽ phải dịch là Lưu Tư) đốt sạch sách, đúng là tiếp tay xóa bỏ sử Việt làm cho các đời sau cứ phải đoán già đoán non mãi. Dù sao cụ cũng xây vạn lý trường thành, cả thế giới phải ngưỡng mộ. Nhưng sao khi cụ mất, lăng mộ cụ chẳng chôn theo trống đồng, hay có hình chim hồng chim hạc gì cả, chẳng để tí dấu tích nào về nguồn gốc văn lang cả. Chắc tại các nhà sử Tầu sau này bịa đây. Còn cụ Lý Bôn, theo bản đồ trong sử thuyết ở đất Phong, đất Bái là bắc VN và nam TQ hiện nay khởi nghĩa đi (Hình như còn là đất của thiên tử nhà Chu), chiến trận đưa đẩy cụ chiến trinh khắp nơi, đến lúc hở sườn để cụ Triệu Đào (Triệu Đà) chiếm mất đất lập nhà Nam Việt mất đường về quê vinh qui bái tổ (Nhưng theo sử ký Tư Mã Thiên do sử tầu bịa là cụ có về vinh qui bái tổ đâu những 1 tuần với các bô lão, hoặc lúc này cụ Triệu Đào cấp Visa cho vào đất NAM VIỆT 1 tuần ). Chắc với lý do quê cha đất tổ cụa Cụ Lý Bôn ở Bắc Việt Nam hiện nay suy ra lăng mộ tổ tiên cụ cũng ở khu vực này (Thái công thì mãi sau mới chết, vì rõ ràng là cụ đón bố về cung điện vẫn thăm cha 1 tuần 1 lần theo lễ cha con, đoạn này sử tầu mà bịa nữa thì đúng là thâm hiểm thật vì hoặc là chép nguyên sử Việt đoạn này để ca ngợi uống nước nhớ nguồn hoặc mỵ dân để dễ đồng hóa) nên nhà Hiếu cũng phải đáp trả ân nghĩa trông coi mồ mả cho tổ tiên nhà mình thì mĩnh cũng cử quan coi tổ tiên nhà NAM VIỆT. Quan Vân trường thì là thánh vì nhân, nghĩa, lế, trí, tín... ông có người Triều Tiên thì cũng có nhiều người thờ. Nếu các nhân sĩ Bắc Hà thời đó thờ Quan Công vì biết chắc cụ là người Việt, mới có vài trăm năm, dùng chữ nôm rồi mà các cụ chẳng để lại dòng nào ở nơi thờ để con cháu sau này còn biết. Nhân thể anh Triều Tiên có mỗi mẩu bán đảo bé tí thế không biết có là con cháu vua Hùng không nữa?
  4. 12- Hùng triều thứ 12: Hùng Chiêu Vua khai sáng: – Quốc Tiên Lang Danh hiệu khác trong sử Việt: An dương vương, Thục vương tử. Danh hiệu khác trong sử Hoa: Cơ xương, Chu Văn Vương Quốc hiệu: Văn Lang – Âu Lạc Niên đại: cách đây 3.100 năm <H2 style="TEXT-ALIGN: justify; MARGIN: auto 0cm">Ông Lã Vọng là người Việt Nam rồi!!! </H2><H2 style="MARGIN: auto 0cm">16. Hùng triều thứ 16: Hùng Trịnh </H2>Vua khai sáng – Hưng Đức Lang. Danh hiệu khác trong sử Việt: Lý Bôn, Lý nam đế. Danh hiệu khác trong sử Hoa: Lưu Bang Hán (Hiếu)cao tổ. Quốc hiệu: Vạn xuân. Niên đại: năm 206 – 8 trước CN Hùng Trịnh là vương đất Trịnh nơi khởi phát đế nghiệp của Lý Bôn Nhận xét: Đời Hùng vương thứ 16 đã được chứng minh rồi, thật may mắn. Thế là bao nhiêu nhân vật hiển hách một thời Hán-Sở tranh hùng như: Trương Lương, Hàn Tín, Trần Bình, Tào Tham, Tiêu Hà,… đều là người họ Hùng cả rồi tức là người Việt Nam cả rồi. Vậy nhà Tần thì có phải người Việt Nam không???? Hay người tàu. Cay nhất trong đời này là cụ Tư Mã Thiên, anh là người Việt mà lại dám viết Âu Lạc Trần truồng, cụ là người Việt chẳng chịu sức ép gì của anh người Trung Quốc, sống trong thời của nước mình mà lại viết vậy mà lại viết vậy!!!Sử ký Tư Mã Thiên bản gốc không hiểu dùng chữ khoa đẩu hay chữ Hán nhỉ? 4. Thời Lưỡng triều phục quốc (năm 220 – 280) a. Năm 221 ở Xuyên Thục, Lý Bí sử Trung Hoa gọi là Lưu Bị lập nước Thục, năm 222 Tôn Quyền lập nước Ngô ở Giang Nam. Nước Thục và Ngô của người Trung Hoa, nước Ngụy của dân Man, thành phần chính là người Lu (Liêu). Như thế Trung Hoa đã phục quốc nhưng lại chia làm đôi. b. Năm 222 Tôn Quyền xưng đế ở Giang Nam, sử Việt Nam gọi là Ngô Quyền; Tôn không phải là họ mà là tôn quí, cao trọng ý chỉ thủ lãnh. Tôn Quyền tôn trọng hiền tài nên được văn thần, võ tướng phò tá rất đông. Đối với Lưu Bị hay Lý Bí, Tôn quyền tỏ rõ sự hòa thân, cho mượn Kinh Châu để Lý Bí đứng chân, gả em gái để Lý Bí trở thành người một nhà với mình. Sử Trung Hoa chỉ nói những việc làm nhân nghĩa thông thường không hé lộ để người ta nhìn ra một liên minh dân tộc giữa Thục và Ngô. Như vậy đã chứng minh được quá nhiều điều: Lý Bí là người Việt, Ngô Quyền là người Việt vậy chắc chắn đến 90% cụ Khổng Minh, Quan Vũ, Trương Phi, Chu Du, Lỗ Túc, Trương Chiêu,… là người Việt hoặc trong triều đình phải dùng tiếng Việt, chứ nếu dùng tiếng Trung Quốc trong triều đình thì hóa ra dân tộc văn minh hơn lại dùng tiếng của dân tộc ít văn minh hơn để giao tiếp à. Thế còn nhân vật Phạm Tu, tướng của Lý Bí hay Dương Đình Nghệ, Kiều Công Tiễn trong sử Việt thì liên quan đến nhân vật nào của lưỡng quốc nhỉ???? Tôi không thạo chữ Trung Quốc, để biết họ biến âm như thế nào, các bác tìm hộ các nhân vật này với.