Lão Cự Môn
Thành viên diễn đàn-
Số nội dung
12 -
Tham gia
-
Lần đăng nhập cuối
-
Days Won
1
Lão Cự Môn last won the day on Tháng 6 4 2010
Lão Cự Môn had the most liked content!
Danh tiếng Cộng đồng
38 ExcellentAbout Lão Cự Môn
-
Rank
Mới gia nhập
- Birthday
-
Anh Laido thân mến, Hiện nay, anh đã có sản phẩm La Kinh tiếng Việt để bán chưa? Làm sao liên hệ với anh?
-
Chà chà. Bấy lâu nay các phong thủy sư đều dùng la kinh của Trung Quốc sản xuất mà thực tình hiểu được bao nhiêu cũng không ai khẳng định. Nay có Laido sản xuất ra La Kinh Tiếng Việt thì thật còn gì đáng trông đợi hơn thế nữa đây! Lão trước nay vẫn dùng đồ của Tàu mà trong lòng không khỏi ngậm ngùi cho nền phong thủy nước nhà, ngậm ngùi cho công cụ của các phong thủy sư là cái La Kinh. Thật hoan nghênh anh Laido đã có tinh thần dân tộc. Phong Thủy Lạc Việt thì phải dùng La Kinh tiếng Việt! Lão đăng ký 1 xuất!
-
Hổ không vồ Lợn - Lợn với Hổ tốt lắm. Những gì ta phải chịu ở kiếp sống hiện tại với hình hài này không hẳn là do những gì ta đã làm ở chính kiếp sống này mà có khi ở kiếp trước hoặc ở vô lượng kiếp trước. Điều này theo thời gian, nhà mình sẽ hiểu. Cái hạn hiện tại của gia đình Haiphuong chỉ như ổ chim cút (chưa đến mức ổ gà) trên đường đi do vô tình đạp phải mà trẹo chân bong khớp chút thôi. Vì thế cứ yên tâm. Nên nuôi dưỡng niềm tin một cách có cơ sở.
-
Đừng dùng từ "Phê Phán" với bản Lão kẻo VietHa tự gây nghiệp chướng mà chưa biết lúc nào nhận Quả không ra gì đó nghen. Mỗi người có một cách nhìn trước hoạn nạn. 1 học sinh cả học kỳ chẳng chịu học bài, ngày mai thi, hôm nay mới giở sách ra học để mai thi mà lại mong điểm cao thì phỏng có phải là sự mong cầu có tính ảo tưởng và có phần mù quáng không? Đó chỉ là việc đối phó, nước đến tận... cổ mới nhảy. Nhảy nổi không? Việc đó có khác gì việc bị hoạn nạn mới đi thả chim, thả cá để cởi bỏ cái phận "cá chậu chim lồng" mà cầu an lành cho bản thân? "Thà muộn còn hơn không" không áp dụng trong những trường hợp như thế này. Như đã nói: "có bệnh mà uống nhiều thuốc cùng lúc sẽ xung nhau". Gia đình Haiphuong cứ theo các biện pháp của các lão tiền bối ở đây đã tư vấn. Lão Mỗ có biện pháp riêng của mình. Đường xa chớ có vội, vững bước mới là nhanh.
-
Không nên ngưỡng mộ ai ngoài ngưỡng mộ chính bản thân mình. Làm được việc này rất khó. Vì sao khó? Vì ngưỡng mộ chính bản thân mình dễ đưa mình tới ảo tưởng. Ngưỡng mộ chính bản thân mình mà mình không ảo tưởng về vị thế của mình, về kiến thức của mình, đó chính là bản lĩnh. None can judge you, except yourself. Sư chưa bao giờ đủ năng lực để làm Bề Trên. Đây không phải là lời báng bổ kẻ tu hành mà đó là sự thực. Việc thả chim, thả cá rồi đem việc đó kể lể với Bề Trên rằng tôi đã làm việc đó, hãy để tôi yên sẽ khiến Bề Trên cười ngất. Bởi những việc làm như thế chỉ có tính chất đối phó, chỉ có tính chất nhất thời và có phần giả tạo gượng gạo khi gán cho cái mác Phúc Đức. "Mặc Cả với Bề Trên" không phải là một cuộc đối thoại như kiểu mặc cả ngoài chợ. Hình thái của sự "mặc cả" này rất vi tế - nó nằm ngay trong những hành động, suy nghĩ, lời ăn tiếng nói của mỗi người trong cuộc sống thường nhật. Bản lĩnh và kiến thức đó là gì? Câu hỏi này hay nhưng mới chỉ dừng ở mức tò mò. Thiên hạ hay nói câu: "Không Thầy đố mày làm nên" tức là phải có Thầy dẫn dắt mới nên người. Bao giờ nghĩ được rằng: "Không Mày đố Mày làm nên" thì sẽ biết bản lĩnh và kiến thức là gì.
- 295 trả lời
-
15
-
Làm Phúc: gặp người ăn mày ngang qua, ta rủ lòng thương cho một ít tiền. Lòng ta tự hào vì ta đã làm phúc giúp người. Nhưng người ăn mày đó đem số tiền đó mua ly rượu, uống say, cầm dao đâm chết người sau đó. Vậy ta cho tiền người ăn mày đó là Tạo Phúc hay Gây Tội? Những trao đổi ở Chủ Đề này như thế này rất thích hợp, không hề làm loãng topic của Haiphuong. Lão Cự Môn phải hạ phím ở chủ đề này âu cũng là mong cho Haiphuong không sa đà vào những việc có tính hình thức, đôi khi vô nghĩa trong hoàn cảnh của vợ chồng Haiphuong lúc này. Làm cái gì phải có trọng tâm, phải có phương pháp, phải có mục đích rõ ràng phù hợp với cảnh ngộ của mình. Không phải thấy thiên hạ thả chim cũng đi mua chim về thả, không phải thấy thiên hạ thả cá cũng mua cá về thả, không phải thấy thiên hạ quyên góp tiền tiền xây chùa, đúc tượng Phật là mình cũng làm theo...Những việc như thế không hề giúp gì cho bản thân. Việc tụng kinh nọ kinh kia cũng không giúp gì cho người chồng đang nằm một chỗ kia mà chỉ giúp cho bản thân thức tỉnh tâm thức bấy lâu chưa được trau dồi, chưa được sửa đổi. Tâm thôi không đủ mà phải có Trí, Trí thôi không xong mà phải có Tâm. Cái hạn mà vợ chồng Haiphuong đứng về góc độ lý số đã thấy ở ngay điểm xuất phát của cuộc hôn nhân này, nhìn ở một góc độ của những chiêu pháp của một lĩnh vực khác thì đã rõ mồn một. Phải nhớ rằng Nghiệp ai người nấy trả, tội ai người đấy chịu. Vì một số tiền bối đã thực hiện một số việc để giúp Haiphuong nên Lão Cự Môn tôi chưa giúp gì được Haiphuong lúc này. Uống nhiều thuốc một lúc sẽ xung nhau. Nếu có thể Haiphuong hãy gửi cho tôi một bức ảnh gần đây nhất của cả hai vợ chồng hoặc ảnh riêng của từng người. Trước mắt thì thế đã. Chắc rồi sẽ đến lúc Lão Cự Môn phải xuất hiện mà giúp vợ chồng Haiphuong thôi.
- 295 trả lời
-
16
-
Cháu có thể cho chú biết, giờ xuất giá tòng phu của cháu là giờ nào trong ngày cưới đó không? 10 người thì đến 11 người nghĩ như thế này, phỏng làm sao mà làm cho đúng mà mong tiêu trừ quả báo với lại giảm thiểu nghiệp chướng được?
-
Lập công bồi đức mới giúp ta giảm thiểu nghiệp chướng chứ bản thân Phước Đức riêng biệt không có giá trị gì trong việc giúp mỗi người tiêu trừ tai ương hạn ách. Bạn có hiểu được ý nghĩa sâu xa của hai chữ Phước Đức hay không? Bây giờ, có mấy bạn đang khuyên gia đình bạn Haiphuong làm việc nọ việc kia, cũng đều có mong cầu là sao cho vợ chồng đôi bạn trẻ này sớm tai qua nạn khỏi. Thế thì việc bạn viết : "Đúng là những việc thiện việc lành thì phải làm thường xuyên mà tâm không mong cầu gì cả..." và những lời khuyên của các member khác cho gia đình bạn Haiphuong có gì mâu thuẫn không? Khi lý luận với những việc thế này, bạn cũng có sai lầm giống bao nhiêu người khác là phải trích dẫn hoặc mượn lời một nhà sư ABC nào đó để tăng phần trọng lượng cho luận thuyết của mình bởi vì niềm tin vào nhà sư của đa phần mọi người rất chi là lớn. Lời Sư nói không phải là lời của Bề Trên, của Chư Vị Thiêng Liêng nên cũng thường thôi. Đến Bề Trên ta còn "mặc cả" được (đấy là khi ta đủ bản lĩnh và kiến thức) thì mấy lời Sư nói đâu có phải "kim chỉ nam" mà phải nhất nhất nghe theo!
-
Những việc như thế này, lý ra nên làm thường xuyên kể cả khi không có tai nạn hay bệnh tật gì. Giờ vương vào tai nạn rồi mới làm, sao giải nổi được chướng nghiệp đang mang?
-
Việc làm từ 1-6 chỉ là những việc để thức tỉnh cái u mê của người còn sống chứ hy vọng vào đó để gỡ bệnh tật hay vận hạn cho người đang vướng mắc là điều có phần... viển vông. Không "mặc cả" với Bề Trên là do không biết cách và cũng là do mặc cảm về thân phận thấp bé của một kẻ phàm trần. Bề Trên rất công bằng, tai không nghe lời xu nịnh, mắt không nhắm làm ngơ trước những cảnh ngộ. Vấn đề là phải biết cách "gõ cửa". Muốn gõ được cửa để cửa mở, tâm thức phải rất trong sáng, những thù oán hờn ghen của đời thường đều phải gỡ bỏ cả, khi đó có quyền "mặc cả" với Bề Trên, và khi đó Bề Trên bày hẳn ra những option mặc cả cho mà lựa chọn.
-
Hai tuổi này lấy nhau thì nó như thế này:Số phu thê âm thầm tủi hận Năm canh lệ sầu vơi nước mắt Tuổi trẻ trung mất vợ khó nguôi Nỗi đau đớn riêng đây tha thiết Lệ tuôn trào cho thấu Trời xanh Sinh con đầu lòng khó nuôi, nay đã bị hư thai như thế là đúng số. Cửa nhà sẽ phải dời đổi nhiều phen. Cần tu tâm tĩnh dưỡng thì nhà cửa mới bình yên, bằng không người vợ sẽ mất trước. Số vợ chồng có con gái đầu thì thuận, trai đầu thì nghịch. Số lượng Thầy mà biết dùng phép Di Cung Hoán Số - dùng phép thực sự chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn đâu đều là bố láo cả. Nếu có thể, cô cho sơ đồ nhà lên đây, tôi sẽ dùng phép Thôi Đinh chỉ chỗ đặt giường, vợ chồng vừa mặn nồng ân ái, vừa tốt cho đường con cái. Sinh con năm Mậu Tý này thì không được nữa rồi (theo như lời cô nói), sinh năm Kỷ Sửu cũng chẳng nên vì không nuôi được quá 3 năm, đợi đến Canh Dần (2010) thì hẵng sinh con.
-
Cần xem kỹ lại lý thuyết hoặc cần bổ túc thêm về môn xem ngày trước khi đưa ra lời phán như trên.