nncuong
Hội viên-
Số nội dung
127 -
Tham gia
-
Lần đăng nhập cuối
-
Lỗi trên là do hình ảnh được đăng ở trang khác, khi hết thời hạn nó tự đổi ảnh. Việc đăng hình ở trang khác còn dẫn đến việc bị chủ nhân xóa bỏ sẽ làm mất hình trên diễn đàn. Nếu trang nhà có mục đăng ảnh riêng cho mọi người thì sẽ không bị dẫn đến tình trạng trên. Đáng lẽ quản trị kỹ thuật giải thích giúp chú Thiên Sứ thì hay hơn.
-
Lỗi này chỉ gặp phải khi dùng với FireFox và sử dụng hộp soạn thảo đầy đủ. Có thể lỗi scripts của trình soạn thảo đầy đủ
-
Bạn lấy tài liệu từ một trang toàn thấy Girl xinh thế thì cũng chẳng trách được :rolleyes:.Không lẽ vì nhưng thông tin này mà có thể phủ định được tất cả các tâm huyết nghiên cứu tử vi trước đó sao :rolleyes:
-
Như đã trình bày ở các bài trên, không thể dùng một trường hợp cụ thể để chứng minh trường hợp tổng quát. Một trường hợp chưa rõ ràng, không thể phủ định cả lý thuyết của nó. NNCuong chỉ muốn nói rằng: Chú Thiên Sứ đã dùng một ví dụ chưa xác đáng để chứng minh cho luận điểm của mình, chứ không nói rằng lý thuyết Tốn - Khôn của chú Thiên Sứ sai - vì điều này đang trong quá trình chứng minh và nghiệm lý. Do các dẫn chứng (ở đây là tử vi) chưa xác đáng nên chưa đủ thuyết phục để phủ định hoàn toàn các quan điểm khác (ở đây là cách an sao). Còn vấn đề liên quan đến Tốn - Khôn, nncuong không có ý kiến gì cả. Mời chú vuivui và chú sapa tiếp tục. Năm mới, kính chúc các chú và anh chị em an khang thịnh vượng.
-
Mấu chốt cơ bản không phải là Tử vi Tàu - Việt, hay Tốn - Khôn, hay ai luận đúng, ai luận sai. Mọi người đừng để bị sa vào cái bẫy này rồi kết luận là do quan điểm khác nhau nên chúng ta không nói chuyện với nhau nữa. Mấu chốt vấn đề là: dẫn chứng về một trường hợp nhầm lẫn rất cơ bản trong tử vi là nhầm luận giải cung Mệnh áp vào cung Phu rồi dẫn đến kết luận Trình an sao này đúng, trình an sao kia sai. Tiếp đó nâng thêm 1 tầm nữa là học thuyết này đúng, học thuyết kia sai. Chính vì thế nó thiếu tính thuyết phục, thiếu tính khoa học, thiếu luôn cả tinh thần học thuật nữa. Cái sai cơ bản đó để đủ phủ định bất cứ luận điểm bào chữa nào.
-
Sau rất nhiều tranh luận, cuối cùng mới chợt nhớ ra là chúng ta đang mỗi người nói theo một chủ đề. Đành ngồi tổng kết lại, quá trình như sau : - Xuất phát từ một câu hỏi của một thành viên, thắc mắc về cách Đào Hoa ngộ Thai - theo Phú Đoán (hay theo quan điểm của Tử vi thì cũng thế) thì cô ta sẽ thất thân trước khi về nhà chồng! Nhưng bản thân cô ta thì lại vẫn là Xử nữ cho đến tận đêm Tân hôn!. Sau đó, chú Thiên sứ bày tỏ quan điểm cho rằng Cái sai này là do "tử vi Tầu" an sao bị sai! và chú Thiên Sứ cũng thể hiện quan điểm rằng : Nếu áp dụng lý thuyết "đổi chỗ Tốn Khôn" trong "Tử vi Lạc Việt" thì sẽ không bị trường hợp sao Thai ngộ Đào Hoa (Do cách an Trường Sinh khác đi!) - và theo lý thuyết này, Đào Hoa sẽ gặp Mộc Dục => sẽ không phạm "dâm cách" như Tử vi "Tầu". Câu chuyện đầu đuôi là như thế, nhưng sau khi xem lại lá số của thành viên Nữ trên kia, thì mới té ngửa ra là cô ta (và một số người khác nữa) đã nhầm, vì trên lá số này Đào Thai là đóng ở ...cung Phu, mà không phải đóng ở cung Mệnh! Để rộng đường tranh luận, xin dẫn chứng lại quá trình diễn biến như trên, và nncuong xin có ý kiến như thế này: - Thứ Nhất : Cách Đào Thai => thất thân trước khi về nhà chồng là chỉ được áp dụng cho cung Mệnh, và khi sang cung Phu, ý nghĩa của nó đã khác đi rồi. Cụ thể trong trường hợp này Mệnh là Cơ Âm tại Thân đều Vượng, lại hội được Khoa Quyền Lộc, và đặc biệt hơn nữa là Mệnh có Cô Quả hội hợp. Thân cư Tý có Thiên Lương ngộ Tuần lại cũng hội Cô Quả và không bị Dâm Tinh xâm phạm. Như vậy, với lá số này không hề phạm Dâm Cách, vì thế chuyện còn là Xử Nữ đến tận đêm tân hôn KHÔNG CÓ GÌ LÀ SAI! vì vậy có thể rút ra kết luận ra một điều là Cách an sao theo quan điểm cũ vẫn .... đúng. - Thứ hai: Nếu theo như phân tích trên, thì việc đổi chỗ Tốn Khôn, dẫn đến có sự khác biệt trong Tử vi như quan điểm của chú Thiên Sứ, tức là Đào Hoa sẽ an cùng MỘC DỤC trong trường hợp này (và các trường hợp tương tự), sẽ cho kết quả khác. Chứ không thể cho kết quá giống như...Tử vi tầu được. - Thứ ba, chú Thiên Sứ đã dẫn chứng trong khi có sự nhầm lẫn CƠ BẢN khi lấy cách cục của Mệnh cung để áp dụng cho Phu cung. Mà hơn nữa, lại lấy ra để dẫn chứng cho sự hợp lý của Tử Vi Lạc Việt khi Tốn Khôn bị thay đổi! Đương số còn là Xử Nữ đến tận đêm tân hôn là bởi vì MỆNH CUNG, THÂN CUNG của đương số không phạm cách ĐÀO THAI (vì nó ở cung Phu mất rồi!). Chứ không phải là do TỬ VI TẦU an sao sai. Vì thế cái dẫn chứng để minh chứng rằng Tử VI Lạc Việt Hợp Lý hơn Tử Vi Tầu là KHÔNG CÓ CƠ SỞ. KẾT LUẬN : Tóm lại, nói gì thì nói, nhưng cái DẪN CHỨNG ban đầu đã bị sai do nhầm cung Phu và cung Mệnh thì không đủ cơ sở, và không thể dùng để đánh giá ĐÚNG SAI cho một hệ thống học thuyết mang tính khoa học được. ================================================== Sau khi post bài này thì mới thấy chú Thiên Sứ cũng vừa post bài, nên đành bày tỏ thêm chút quan điểm nữa : Chú Thiên Sứ viết thế này : Anh tìm hiểu sách tàu thì giở sách tàu ra xem nó nói xấu thế nào? Còn các anh luận theo Tử Vi Tàu chỉ khi người ta xác nhận sai mới hùa theo rồi biện bác. Trước khi được sự xác nhận sai thì các thày theo sách Tàu sai cả rồi. Các anh chẳng qua cố tình phản bác để bảo vệ cái trình của các anh lỡ theo Tàu nó sai nên khó chịu vậy thôi. Tôi không có thì giờ quan tâm lắm. Tủy các anh. Xét trên tinh thần học thuật thì chú không thể nói như trên được. Vấn đề cơ bản ở đây là chú đã dẫn chứng nhầm khi áp dụng lời Phú đoán của cung Mệnh cho cung Phu, chứ không phải TRÌNH AN SAO SAI HAY NGƯỜI ĐOÁN SAI. Hy vọng vẫn được tiếp tục trao đổi về học thuật với chú trong bài viết này. Kính chào chú và chúc chú một mùa xuân an bình!
-
Ý chú là cứ có Đào + Thai ở bất kỳ cung nào cũng có kết quả như nhau? Nếu vậy thì đây sẽ là phát kiến trấn động nhất trong lịch sử tử vi. Để cháu quay lại câu chuyện ở trang 10 một chút: 1. Không thể lấy cái sai do ngộ nhận về áp dụng phú cung Mệnh cho cung Phu để khẳng định trình an sao sai. 2. Không thể lấy một trường hợp đặc biệt để chứng minh cho trường hợp tổng quát. Vì đây là đi ngược lại với tiêu chí khoa học. 3. Không thể lấy một thông tin chưa rõ ràng (đương số đang phân vân giờ sinh) để đánh giá khả năng luận giải cũng như phương pháp luận giải.
-
Nếu nói đến số đông thì tôi đang đơn thương độc mã ở đây rồi. Cảm ơn Rubi đã nhắc nhở. Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì với Rubi ở đây, luôn mở cửa đón Rubi ở nhà :( Yên tâm là tôi luôn cầu thị, và không bao giờ đổ lỗi cho kỹ thuật để sửa đổi thông tin logo hiện tại. Hiện có 20.000 thành viên làm chứng là giao diện và logo đã tồn tại như vậy từ rất lâu rồi.
-
Trước hết xin phép trả lời ở đây để thuận tiện, sau đó cảm phiền các ĐHV chuyển 2 bài này sang một mục khác để tránh lẫn chủ đề. 1. Tôi biết Rubi rất nỗ lực trong việc vẽ các logo, icon. Việt tôi sử dụng logo là hình ảnh VN với hình bát quái có thể lẫn với một hình bát quái nào đó. Nhưng không thể gọi nó là sao chép được. Vì hình bát quái tiên thiên là của chung cho nền lý học. Rubi có cần các chuyên gia về bản quyền thẩm định lại những logo đó không? Rubi chắc đọc được comment của tôi trong blog của rubi ở lyso chứ? Rubi đã nhận lời thiết kế lại giúp cho logo đẹp hơn nhưng đã không quay lại và tôi phải tự vẽ dù không đẹp. Rubi có cần tôi gửi lại file thiết kế logo bằng Corel không? 2. Không thể dùng ngôn ngữ lập lờ nói logo với giao diện được. Toàn bộ giao diện tôi đang dùng hiện là "Designed by Mighty Gorgon " mã nguồn mở đã được trích dẫn và dẫn link đúng theo thông lệ quốc tế. 3. Không thể để những ý kiến chen ngang, lời lẽ không rõ ràng để chuyển hướng chú ý trở thành một truyền thống được. Mọi ý kiến phản hồi xin sẵn sàng tiếp nhận ở một chủ đề khác.
-
Đối với cháu, các môn cổ học không phân biệt Tàu hay Việt. Vì cái thời nó ra đời, lãnh thổ của các học thuyết đó bao trùm cả 1 vùng rộng lớn rồi từ đó chia ra các lãnh thổ như hiện nay. Nền văn hóa cũng đan xen rất nhiều, chưa kể các môn cổ học đó liên tục được chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện theo thời gian. Rất khó có thể phân biệt rạch ròi Tàu hay Việt. Ngay cái trình an sao TVLV mà chú đang dùng cũng có rất nhiều yếu tố Tàu (thời hiện tại) ví dụ: an theo âm lịch của TQ. Riêng trình an sao, cháu chỉ quan tâm là an theo những sách nào, tác giả nào (nếu có). Và để cho người luận giải tự lựa chọn theo nghiệm lý của cá nhân mình. Các câu hỏi khác cháu đã trả lời rồi. Kính mời chú vuivui và chú sapa
-
1. Khi sai căn bản về cung lá số thì miễn bàn đến phú. Vì nếu cháu có nói ra cũng chỉ là để kiểm tra trí nhớ chứ chẳng có tí học thuật nào. 2. Khi mục đích viết bài đã không đúng như ban đầu, bị xoay theo chiều khác thì không nên tiếp tục. Cháu không muốn chú đánh lạc hướng người đọc sang một vấn đề khác. 3. Việc ai là người mắc lỗi sơ đẳng thì người đọc sẽ là người phán xét. 4. Việc chú cấm link thì chắc chắn cháu có bằng chứng, nội dung tóm tắt: có chỉ đích danh và có ý kiến rằng nếu cấm link của lyso.vn người ta sẽ lấy link từ một số trang có lẫn cả quảng cáo không đẹp thì còn tệ hơn. Cũng rất may là LHDP đã từ chối lấy link từ lyso.vn và có lẽ cũng chỉ duy nhất LHDP từ chối.
-
Ý ban đầu của cháu là: Chỉ muốn nhắc chú không nên viện dẫn một trường hợp chưa rõ ràng, và có sự nhầm lẫn cơ bản của phương pháp luận giải cho một phản biện hết sức quan trọng. Câu chuyện bây giờ lại trở thành: Tranh luận về phương pháp luận, về tử vi Tàu - Việt. Do vậy, cháu bảo lưu ý kiến và miễn tham gia tiếp vì: 1. Mục đích đã bị thay đổi một 180 độ 2. Không gây lạc đề, làm giảm hứng thú của các chú đang tranh luận về một đề tài khác. 3. Không sa đà vào tranh luận về học thuật. Khi sa đà dễ làm cho mình mắc lỗi ở những điều hết sức sơ đẳng. 4. Đằng nào thì chú vẫn cấm link lấy lá số từ web khác (Không hiểu do định kiến hay do nó sẽ gây ra "cái sự sai") nên việc tranh luận về trình an sao đúng hay sai ở đây không quan trọng nữa.
-
Cháu không nói do nó rơi vào cung phu nên đoán sai. Trường hợp này cũng không phải do trình an sao sai dẫn đến luận đoán sai. Mà là do các thày lấy lời phú của cung mệnh gắn vào cung phu để đoán mệnh cho người ta nên nó sai. Nhầm lẫn 1 cách cơ bản thế thì chưa cần biết nội dung câu phú nó là gì cả. Khi một người luận tử vi không phân biệt nổi cung phu với cung mệnh thì nói đến an sao theo trường phái nào, luận theo phú và hay theo cách cục làm gì nữa ạ. Điểm cần nhấn mạnh nữa là đương số chưa chắc chắn về giờ sinh. Đã chưa chắc chắn thì sao vội kết luận làm gì ?
-
Ý cháu nói là dù theo Tử vi nào thì kết quả luận cho đương số cũng không sai khác nhiều lắm, điều này chính chú cũng đã từng nói vậy. Mà luận sai là vì bản thân đương số nhầm câu phú cung mệnh gắn với cung phu, một số người khác cũng ùa theo đến khi lá số được đưa lên. Bài viết của chú sau đó vẫn khẳng định việc luận đoán bản thân cô ta chứ không phải là cung phu và kết luận an sao theo kiểu cũ là sai. Chính cháu cũng đã nhắc ngay trong bài viết đó. Do đó ví dụ nói rằng theo TVLV đúng hơn ở trường hợp này thì không xác đáng. Điều quan trọng hơn là chính đương số cũng đang phân vân về giờ sinh. Khi dữ kiện không đúng thì mọi kết luận đều là vội vàng. Rất nhiều trường hợp lá số đưa lên, các chuyên gia luận đều hay cả, chợt đương số xin lỗi: Cháu nhầm giờ sinh :(
-
Xin phép cho cháu chen ngang vì liên quan đến trình an sao tử vi. Chú lấy ví dụ trên không xác đáng lắm vì nó ứng với cung Phu, trong khi câu phú ứng với cung Mệnh. Xem cung Phu thì chỉ có thể nói về mối quan hệ vợ chồng chứ không thể khẳng định ngay đó là số mệnh của ông chồng đó. Hơn nữa, đào hoa không gặp thai mà gặp Mộc dục thì cũng không hẳn tốt hơn, chẳng xét vòng trường sinh thì cung phu cũng có gợn bởi các sao khác rồi. Điều không xác đáng nữa là đương số đang nhờ xác định lại xem sinh giờ Thân hay giờ Dậu. Nếu dùng luận cứ chưa rõ ràng thì làm ảnh hưởng tới phản biện của chú. Trân trọng