Khiết Long
Thành viên diễn đàn-
Số nội dung
11 -
Tham gia
-
Lần đăng nhập cuối
Danh tiếng Cộng đồng
7 NeutralAbout Khiết Long
-
Rank
Mới gia nhập
- Birthday
-
Nền khoa học trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng khoa học tự nhiên có phải không chỉ là một hệ thống kết quả các thí nghiệm còn khiêm tốn được tích tụ từ kinh nghiệm mà còn là một khối tích tụ các sai lầm bất hợp lý. Khi hệ thống kết quả các thí nghiệm và khối các sai lầm được tích tụ kia được ỷ (dựa) vào thế của các tên tuổi lỗi lạc hoặc một số kết quả ứng dụng nào đó mà nó gây ra biết bao điều phiền toái không ? Có phải vì đó mà ta phải cùng nhau chỉ ra đâu là nguồn gốc phát sinh ra một vài lầm lẫn về nhận thức của con người chăng ? Trí tuệ con người cũng giống như một tấm kính lồi không bằng phẳng, nên nó dễ pha trộn đặc tính của nó vào với đặc tính của sự vật nên phản ánh sự vật bị méo mó biến dạng. Một thời các sinh viên đại học và sau đại học lừng danh bởi triết học Mác Lê – Cao đạo bởi một học thuật được dịch sai lầm với câu : Người là tổng hòa các mối quan hệ của xã hội, thay vì nếu dịch từ nguyên bản bộ sách kinh điển phải là : Trong tính hiện thực của nó - người là toàn bộ các mối quan hệ của xã hội. Người là toàn bộ (phản ảnh) chứ không phải là tổng hòa (đắp điếm đối trừ) trong tính hiện thực bởi một bối cảnh không gian thời gian cụ thể nào đó. Từ khi xã hội phân hóa. Nhiều khi sự lầm lẫn của một con người cụ thể xuất phát từ việc giáo dục (cả từ bản tính tự nhiên lẫn giáo dục theo hệ thống chính trị xã hội), làm cho con người ta mắc không ít mù quáng bởi sách vở, hoặc do các tên tuổi lỗi lạc bị lợi dụng để cột chặt các ý kiến sai lầm khác vào ý thức con người . Từ sự tiếp thu không có phê phán, hoặc không có khả năng phê phán hay không chọn lọc các ý kiến từ đám đông; Họ dùng từ chưa đúng hoặc không hiểu các ý nghĩa đích thực của các dạng thuật ngữ khoa học hoặc xã hội hoặc tiếng lóng. Nội dung của nó hình như chứa đựng các luồng văn hóa mà các rạp hát, các hội quán, chợ búa tạm bợ… thừa cơ nảy nở để thể hiện nhiều thứ với tất cả các phạm trù chính trị , xã hội và nhân văn. Đó là các trò chơi mà không bao giờ có hồi kết – cái bóng của nó được các chú hề phụng sự. Đặc biệt là các nhà tài phiệt, tùy ý họ cầu khẩn hoặc vẽ vời cho tất cả các điều trên trôi nổi trên nỗi ồn ã đời thường nhằm tìm kiếm một thứ gì đó mà những người thường họ không thể biết được. Cứ như thế, cái bóng của những chú hề kia như một bóng ma đeo đuổi người ta, thúc dục người ta đi tìm “chân lý” ở khắp mọi nơi, mọi xó xỉnh của cuộc sống trên trần gian này – Và kết cục chả mấy ai tìm được kết quả như ý, và vì vậy mà nhiều người ngán ngẩm viết như thế này chăng. ... “Các phát hiện tuy đúng nhưng các Thầy vẫn không công nhận, thay vào đó thì các Thầy mặc kệ. Các Thầy cứ tìm học trò, học trò nộp tiền lấy chữ. Cái chữ đó lại không có căn bản gì. Đấy là cái nghiệp chung của một nhóm người.”
-
Trích lời của caibang bên chuyên mục: "Thời của phong thủy" của Thiên sứ ..."Chỉ cách hành xử ngược lại thói quen từ trước đến nay của chúng ta thôi thì cũng đã chứng tỏ được chúng ta là người tính toán chu đáo, khoa học. Và, những bậc đại sư có khả năng thiết kế sơ bộ hình thù, kích thước trong, ngoài của ngôi nhà trên 1 khu đất thì không phải là một thầy phong thủy tồi." ... Cám ơn các bạn, và hãy cùng nhau lắng nghe
-
Với những người ở độ tuổi 60, 65 trở lên, dù không được thụ hưởng một nền giáo dục chính thống, vẫn đều được ghi nhận một nội dung trong nền giáo dục thời pháp thuộc rằng bộ tộc Lạc Việt có lịch sử phát triền ở phía nam sông Dương tử khoảng 5000 năm về trước, điều này không được nhắc lại ở các thời kỳ sau đó mà thôi. Ở thời đó, ai nói vậy là không có lòng tự tôn dân tộc. Có vài mẩu chuyện còn kể lại những dấu ấn, tàng tích của một vài “kinh đô” rải rác từ vĩ tuyến 23 tới vĩ tuyến 9 của một vài bộ tộc với niên biểu trước cả vua Hùng. Vẫn chỉ một vấn đề thôi, sao lại có những cách đưa ra không đồng nhất như vậy. Phải chăng nó vẫn chỉ là sự thay đổi về cách đánh giá để người sử dụng thông tin đạt tới một điều gì đó, hay nó không mang tính “khoa học” nào cả. Liệu nó có thể xảy ra điều: “Nếu chẳng may nó đúng thì cơ may mở cái màn huyền bí sẽ chẳng phải là điều không tưởng” như ông Thiên sứ ấp ủ. Những người nặng lòng với lịch sử nước nhà, đôi khi cũng còn nén lại đôi chút bùi ngùi về nó, họ không biết nên “biện” và “phản biện” ra sao đây. Có một điều chắc chắn rằng họ không bao giờ sử dụng một cái chưa tỏ rõ để biện minh cho một cái cũng chưa biết nó có sáng tỏ hay không.
-
Nó không phải là spam đau, bạn moonlover thân mên ạ. Họ càng spam nhiều thì họ càng mất uy tín. Bạn không bị kích thích bời spam thì bạn sẽ ngộ được nhiều hơn trong công cuộc tự tìm kiếm
-
Cám ơn cháu, thôi cứ cho là lỗi kỹ thuật đi.Tôi tải lại để tặng cháu, rất may là tôi vẫn còn lưu ở máy tính không thì mất công viết lại Bạn vuongnhuegiang thân mến. Sự vượng suy của mỗi cuộc đất (mảnh đất) theo thời gian (vận) mà thay đổi, đó là lấy cáí cốt yếu của khí theo huyền không mà bàn luận, không có mảnh đất nào tốt thì cứ tốt mãi hay xấu thì cứ xấu mãi. Có điều sự tốt xấu, theo định tính và định lượng về khí của mỗi vận và tính tới cả tam nguyên cửu vận (180 năm) mà nói thì một tỷ trọng (tốt / xấu) sẽ được xác định nó là khác nhau. Đây là chưa kể tới sự tác hợp giữa lý khí với loan đầu (môi trường xung quanh mảnh đất đó). Sự vượng suy của một căn hộ được xác lập nào đó sẽ tham vấn vào sự vượng suy của con người. Nó hoàn toàn mang tính chủ quan độc lập của nó. Một căn hộ dung chứa vượng khí sẽ đem lại điều cát lợi cho con người trú ngụ trong đó, và sẽ không mang lại nhiều tốt lành cho những người trú ngụ trong đó khi bản thân nó ẩn chứa hung khí. Sự cát hung của một căn hộ là hoàn toàn do con người tạo tác. Đó là sự cân nhắc một hướng nhà nên hay không nên theo một thời vận cụ thể trên khuôn khổ có thể của mảnh đất. Đó là sự phân bố phòng ốc sao cho khai thác được nhiều nhất cát khí có sẵn tại mảnh đất đó cho những thành viên trong gia đình đó hưởng lợi, với những cấu trúc sao cho khoảng không gian có cát khí chiếm giữ là lớn nhất cho cả thời gian đó và lâu dài về sau... Đó là một yêu cầu đòi hỏi về chuyên môn cao mà môn phong thủy phải đáp ứng. Bạn, và các thành viên trong gia đình sẽ phải chia sẻ các lợi ích từ đó. Người có trách nhiệm phát triển kinh tế, người có nhu cầu phát triển nghiệp học, sự tương hỗ của các thành viên khi chia sẻ lợi ích này là khác nhau. Ta có thể gạn lọc để đáp ứng cho từng nhu cầu, tất nhiên bạn chỉ cần một yêu cầu chung chung thì có thế không cần như thế. Và như thế mọi sự sẽ đều dễ dàng hơn. Như vậy, việc đầu tiên là bạn phải biết cách chọn đất. Thân ái. Hẹn ở bài viết sau. *** Trời đất vốn công bằng và có đức hiếu sinh. Nếu đem độ số chu thiên của vòng tròn xấp xỉ 365độ 250, lấy tròn là 360 độ đem chia làm 24 hướng (sơn) thì mỗi hướng (sơn) có giới hạn độ số là 15độ. (5độ250 còn lại chia nhỏ và tá gửi vào các cung). Theo thuật phong thủy thì ta có 24 dạng hướng nhà khác nhau. Với tính tuần hoàn lặp lại tương đối thì trong vận 8 – từ 2004 tới 2023 – sự vượng suy được các nhà phong thủy chỉ ra là (viết theo hướng): -- Có 06 hướng vượng cả đinh lẫn tài: đó là Mùi – Sửu – Tốn – Càn và Tỵ - Hợi -- Có 06 hướng bại cả đinh lẫn tài: đó là Cấn - Khôn - Dần - thân và Thìn – Tuất -- Có 06 hướng vượng tài bại đinh: là Nhâm - Ngọ - Đinh - Giáp và Tân - Dậu -- Có 06 hướng vượng Đinh bại tài: đó là Bính - Tý – Quý – Canh - Ất – Mão. Nhìn vào đó ta nhận thấy, nó hoàn toàn tự cân bằng về khí chứ không hề có sự xô lệch nào cả. Và với một cuộc đất lớn của một làng xã, huyện phủ chẳng hạn, lấy đình chùa, khu văn hóa, với các trục lộ giao thông chính làm trung tâm, với sự vô tư của con người mà kiến thiết xây dựng, thì nó cũng vốn cân bằng tương tự. Cũng bởi sự hiểu biết của con người, người ta muốn lựa chọn cho mình một giải pháp tối ưu hơn, nên từ đó mà phát sinh sự xô lệch. Điều rõ ràng là người ta sẽ chọn cuộc đất nếu có thể, để được vượng sơn vượng hướng, hoặc cùng lắm là chọn một cuộc đất được tốt nửa này hoặc nửa kia chứ chẳng ai dại gì mà chọn cuộc đất được cái tốt quá ít hoặc có khi chẳng được gì thậm chí còn chuốc thêm hung họa. Bạn có thể tự làm được việc đó không ? Bạn hãy ra các trung tâm phát hành sách mua lấy một cái la bàn kiểu dáng quân sự với giá đôi trăm ngàn đồng, để khi đi kiếm tìm mua đất, bạn hãy đo thử xem với mỗi cuộc đất cụ thể, nó có thể làm được ở những hướng nào. Và đây là trị số khả dĩ cho mỗi cuộc đất nói trên: 1/. Sáu cuộc đất VsVh (vượng cả đinh lẫn tài) Mùi – Sửu – Tốn – Càn và Tỵ - Hợi: -- Sửu độ số chính hướng là: 30độ (+ --) 3độ -- Tốn độ số chính hướng là: 135độ (+ --) 3độ -- Tỵ độ số chính hướng là: 150độ (+ --) 3độ -- Mùi độ số chính hướng là: 210độ (+ --) 3độ -- Càn độ số chính hướng là: 315độ (+ --) 3độ -- Hợi độ số chính hướng là: 330độ (+ --) 3độ 2/. Sáu cuộc đất vượng tài (st đáo hướng) Nhâm - Ngọ - Đinh - Giáp và Tân - Dậu: -- Giáp độ số chính hướng là: 75độ (+ --) 3độ -- Ngọ độ số chính hướng là: 180độ (+ --) 3độ -- Đinh độ số chính hướng là: 195độ (+ --) 3độ -- Tân độ số chính hướng là: 255độ (+ --) 3độ -- Dậu độ số chính hướng là: 285độ (+ --) 3độ -- Nhâm độ số chính hướng là: 345độ (+ --) 3độ 3/ Sáu cuộc đất vượng đinh (st đáo sơn) Canh - Tý – Quý - Ất - Mão - Bính - Mão. -- Độ số lần lượt ngược lại 108 độ so với cuộc vượng tài (+ hoặc – 180độ so với các số ở 2/.). * Nếu thận trọng thì bạn nên nhờ một người có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cần thiết về việc này giúp đỡ, tránh sự đã rồi hối không được nữa. ** Bạn cần lưu ý rằng, mảnh đất cần mua nên có không gian thông thoáng, nhất là phía trước. Nên tránh những mảnh đất “siêu” mỏng “siêu” sâu, có nghĩa là mảnh đất đó không thể cấu trúc một ngôi nhà có diện tích lớn nhất là hình vuông, hoặc hình chữ nhật đẹp nhất theo hình học, (hình chữ nhật đẹp nhất theo hình học là có chiều dài gấp rưỡi chiểu rộng). Nó giúp ta phân bổ phòng ốc, để gạn lọc những phần đất chứa cát khí theo chuyên đề được lớn nhất và cho mỗi thành viên trong gia đình hưởng lợi. Bạn hãy nhận thấy sự rõ rảng ở đây là, việc phân bổ phòng ốc, gạn lựa sự thích ứng tối ưu cho mỗi thành viên là phải cố gắng dàn xếp ổn thỏa theo yêu cầu trách nhiệm mà thành viên đó đòi hỏi, tức là theo mỗi chuyên đề về sự cát lợi cho thành viên đó với mệnh khí của họ, chứ không nên quy nạp chung chung bởi một mệnh khí của ai cả cho toàn cục ngôi nhà. Đó mới là sự bền vững lâu dài. Thân ái. Hẹn ở bài viết sau.
-
Cám ơn bạn Xin được hỏi, bạn quote nội dung này từ đâu vậy. ** Trong ngôn ngữ hiện đại, đối lập với hai từ khoa học là hai từ mê tín nhưng cả hai cụm từ, trên một vài góc độ nào đó đều chỉ chung một sự thật, còn trong đa số các trường hợp đều cùng thể hiện sự bình phẩm. Đã là bình phẩm thì nó luôn gắn liền với một sắc thái quyền lực khác nhau. Những người chân chính ít bỏ công ra biện hộ cho hai từ “khoa học” của mình, càng cấm kỵ với những người đang dấn thân làm “khoa học” thực thụ. Hiện nay người ta hay gắn một dạng văn hóa vật chất vào làm một với khoa học và kỹ thuật. Do đó hai từ khoa học lập tức trở thành từ bình phẩm có giá trị cao nhất. Khi người ta muốn đưa một một sự việc hay một sự vật lên giá trị cao, đáng tôn trọng thì người ta liền đội cho nó một cái mũ “khoa học”. Hoặc là đã được “khoa học chứng minh”. Một thời gian dài, một vài ứng dụng của học thuyết âm dương ngũ hành – một học thuyết đã từng thống triệt trong các lĩnh vực thuật số như thiên văn, hình pháp, phong thủy, tướng thuật, y thuật, vọng khí, đoán mệnh đều cho là mê tín không khoa học, thậm chí họ còn lớn tiếng nói rằng nó là mục nát cặn bã. Rõ ràng là họ đứng trên cái nhìn của văn hóa vật chất được gắn với cái mũ khoa học để bình phẩm những hiện tượng của văn hóa cổ đại, Khi đại đa số các ứng dụng thuật số bị quy kết cho là mê tín, một đánh giá đầy kịch tính là sự thay đổi trong đánh giá về trung y, một trong những phương thuật cổ đại cũng từng bị coi là mê tín. Âm dương ngũ hành là đại bản doanh của mê tín. Trung y đưa ra: “Một cái chết có liên quan đến sự sống chết của một người đều là sản phẩm của quan niệm âm dương ngũ hành”, và sự đánh giá đó của trung y đã từng bị coi là tai ách. Nhưng tại sao gần đây thôi, tình hình lại có sự biến chuyển lạ lùng đế vậy, nó được thay đổi căn bản về cách nhìn nhận. Thế là từ mê tín nhảy vọt nên thành khoa học. Các ứng dụng của học thuyết âm dương ngũ hành, với tư cách là một sự thật, bản thân nó không hề thay đổi, mà nó thay đổi bởi sự đánh giá Mê tín hay khoa học đều chỉ là một loại tín ngưỡng. Đối với “mê tín”. Thường được định nghĩa là: “ Một sự tín ngưỡng thiếu bản chất Lý tính, chỉ thuần tínngưỡng hoặc do tập tục. Trong ngôn ngữ hiện đại đối lập với hai từ mê tín là hai từ khoa học thì chính nó lại được xây dựng hoàn toàn trên cơ sở của tín ngưỡng. Đó là sự tín ngưỡng đối với công lý ( theo bách khoa toàn thư). A rítot cho rằng, công lý là nguyên lý thứ nhất không thể chứng minh được. Tất cả cội nguồn khoa học có tính chứng minh đều được bắt đầu từ nguyên lý thứ nhất này. Mỗi một môn khoa học đều có mguyeen lý thứ nhất của nó. Như hình học giải tích – Muốn biểu hiện rõ nhất “tinh thần Lý tính” của cổ Hy lạp là được xây dựng trên một số tiên đề - Cái anh phải tự thừa nhận chứ không chứng minh được. Nếu tôi và anh không tự nguyện thừa nhận một quy đinh dùng ký tự 0 thay cho có, ký tự 1 thay cho không thì chẳng ai chế taaoj ra cái máy tình mà tôi và các bạn đang lợi dụng khai thác nó như một công cụ của khoa học hiện đại. Cái mà tôi, anh phải tự thừa nhân mà không thể chứng minh được chính kaf dựa trên tín ngưỡng. Chỉ có thừa nhận nguyên lý thứ nhất thì loài người mới có thể tiếp thu được tri thức để tiến tới. Vì vậy Kinh thánh tuyên bố, mầm mống và tinh hoa của tín ngưỡng đều mở đầu của tri thức. Bất luận là công lý hay một mầm mống tinh hoa của tín ngưỡng đều là sự thể nghiệm. Đều là chân lý tự thấu hiểu, không chứng minh. Loại sự thật mà không thể dùng lý tính hoặc logic suy đoán để chúng minh thì dó là biểu hiện của tín ngưỡng. Loại tín ngưỡng này không “có bản chất lý tính”. Khoa học hiện đại ngày nay cũng chỉ là một dạng mô phỏng vũ trụ dự trên sự mô tả vật lý cơ học – Nó là những tri thức có đầu có đuôi về các hiện tượng tự nhiên - Nó là sự nghiên cứu lý tính giữa các quan niệm biều đạt mà thôi. ***
-
Bạn vuongnhuegiang thân mến Tôi viết tặng bạn hai bài tại đây, sao bạn nỡ cut và mang về làm của riêng vậy, để cho bạn đọc cùng tham khảo chứ.
-
[quote name='Quản Trị Viên 10' date='24 Tháng mười 2012 - 04:34 PM' timestamp='1351071295' post='194528] @ Caibang: trích dẫn lại bài muốn nói điều gì ở đây mà không thấy có ý kiến sau trích dẫn? Tôi thành thật xin lỗi vì khi chuyển từ Email lên mạng có xảy ra lỗi do có hình vẽ trong bản wold không chuyển tại được hình vẽ. Tôi sẽ khắc phục trong ngày hôm nay. Tôi không cố ý làm hỏng hình vì nếu chúng tôi ngại lời phản biện này thì chúng tôi đã không công khai ý kiến lên diễn đàn trong khi chúng tôi có thể không cần thiết phải công bố thư này. Cảm ơn quản trị viên 10. Bản post lại của bạn vẫn còn lỗi một số hình đồ dưới, Xin mod10 một lần nữa hiển thị rõ để mọi người tiếp cận dễ dàng hơn được không ạ. Bạn đọc sẽ có ý kiến thận trọng hơn trong việc này. Nhân đây cũng xin được hỏi, tôi đã viết tại dđ 6 bài, nhưng không hiểu sao lại biến mất hai bài, điều này có phải lỗi tại hệ thống máy tính không ạ. Xin trân trọng cám ơn.
-
Việc lựa chọn màu cho các vật dụng để hỗ trợ cho thân chủ được các nhà mệnh lý chỉ ra là: Hãy đem can ngày sinh so với tháng sinh xem hành khí của nhật chủ là vượng hay suy, hãy đem hành khí của can ngày sinh so với hành khí 7 chữ còn lại trong năm, tháng, ngày giờ, sinh để xem sự thừa thiếu về hành khí, và ước lượng sự tương hỗ của các hành khí đó với nhật chủ để tim ra cái khiếm khuyết mà điều chỉnh vậy. Để làm được điều đó bạn phải cung cấp đầy đủ chính xác năm tháng ngày giờ sinh của mình (đương nhiên là phải nói rõ đó là âm lịch hay dương lịch. Có câu: VÔ SƯ VÔ SÁCH QUỶ THẦN BẤT TRÁCH QỦY THẦN CỨ TRÁCH LÀ QUỶ THẦN HƯ.
-
Chỉ có thể hiểu và giải thích được bởi hai từ CẢM XẠ.
-
Đề nghị quản trị viên 10 giúp hiển thị rành mạch các bảng biểu của bài viết để bạn đọc tiếp cận được chính xác hơn. Xin chân thành cảm ơn