Tầm nhìn mới
Hội viên-
Số nội dung
97 -
Tham gia
-
Lần đăng nhập cuối
Danh tiếng Cộng đồng
14 GoodAbout Tầm nhìn mới
-
Rank
Mới gia nhập
- Birthday
-
Giời ạ Sao không hỏi mấy ông đó Tài và Địa chỉ cho http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/public/style_emoticons/default/crying.gif
-
Thiện tai ! Thiện tai. Đây là tượng của thần Ganesha - Thần đầu voi (1 ) theo Hindu giáo. Trong hệ thống của Phật giáo cả 3 thừa nói chung là đều không có thờ vị thần này - vì khác đạo Như vậy tượng thần Ganesha đặt nới chùa là sái cách. Đặc biệt lại đặt tại vị trí đáng lý là nơi thờ đức Di Lặc như các chùa khác mới đúng. ( Có lẽ ! vị thí chủ nào đó đi Ấn Độ thấy tượng có cái bụng ông thần giống bụng Phật Di Lặc - lại cứ nghĩ Ấn Độ chĩ có mỗi Đạo Phật nên đinh ninh là tượng các vị Bồ Tát - Hộ pháp thuộc bên Phật=> thỉnh về thờ. ) Thờ Thần bên Hindu giáo rất cầu kỳ - nghi lễ và phức tạp hơn Phật giáo. Thờ không đúng cách là nguy có khi. Hy vọng Thần ngồi dưới thần chú của Phật và có cải thiện..... ================ (1) Ganesha - Là một trong những vị thần chính của Đạo HinDu ( Ấn độ giáo ) - Biểu tượng của tàitrí hạnh phúc và thành công, có nhiều tài năng, dập tắt mọi trở ngại khó khăn, cóquyền ban mọi điều tốt lành. Là thần bảo vệ bếp lửa, thần là hiện thân của thôngminh và trí tuệ của thần Shiva. Có người còn thờ Ganesha quan niệm như vị Tài Thần hay bảo trợ thần trong khi tập Yoga. Hầu hết các giáo phái của đạo Hindu đều tôn thờGanesha. Ở Nam Ấn Độ coi Ganesha là thần chính. Có nhiều tích về xuất xứ của Ganesha : 1/ Ganesha là vị thần tùy hành của thần Shiva trên núiKailasa, do thần Shiva sáng tạo ra từ ngọn lửa thần trên trán của mình biếnthành. 2 /Ganesha là con của Shiva và Parvati. Nữ thần Parvati luônbị thần Shiva nhìn với con mắt thèm muốn nên nữ thần đã tìm cách tự bảo vệmình. Do đó bà đã tạo ra thần Ganesha khi Shiva đang trên đường đi săn. KhiShiva đi săn trở về không nhận ra cơ thể nữ thần Parvati vì chúng được Ganeshache mất. Shiva rất tức tối và đã chặt đứt đầu Ganesha. Paravati cầu xin Shivađể Ganesha được sống và cho Ganesha một cái đầu mới. Để Paravati không đau khổ,Shiva đã ra lệnh cho người hầu ra ngoài tìm một cái đầu về trong vòng một ngày,nhưng đoàn người hầu đi từ sáng sớm đến chiều tối chỉ tìm thấy một con voi, họbèn chặt đầu con voi đó dâng lên cho Shiva. Shiva liền gắn đầu voi vào thânGanesha. Từ đó thần Ganesha có hình dáng mình người đầu voi.
-
Theo truyền thống của Tây tạng thì Ngày2/6/2011 là ngày 1/4 theo lịch Tây Tạng, Vậy nên vào tháng 6 /2011 mới chính là tháng của đức Phật Thích Ca Mâu Ni Đản Sanh Bởi do Lịch cổ truyền của Trung Hoa và Việt Nam( âm lịch ), năm 2010 – Tân Mẹo cộng thêm 1tháng theo cách tính ngày tháng nhuận, nên lễ Phật Đản tại một số nước Đông và Đông Nam Á như Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc ….. được tổ chứcsớm hơn lịch truyền thống của Tây tạng và Ấn độ trước 1 tháng . Cụ thể tại cácnước khu vực kể trên Ngày Phật Đản Vesak 2011 sinh được tổ chức vào ngày17/05/2011 nhằm ngày 15/04/ Tân Mẹo Còn tại Ân độvà Tây tạng thì lại chọn ngày đức Phật Đản Sanh vào ngày 16/6/2011 nhằm ngày15/05/Tân Mẹo. Cũnggiống như truyền thống Vesak - Sagadawa Festival là dịp lễ truyền thống của Phậtgiáo Tạng Truyền, với đỉnh điểm là ngày rằm tháng 4( Tạng Lịch ) là thời điểmtập trung ba thời điểm có tính hệ trọng đối vớicác Phật tử đang tu tập theo Giáo lý của đức Phật đó là : - Thờiđiểm đánh dấu thời kỳ đức Phật Đản Sanh để bắt đầu cho một kỷ nguyên truyền báPhật Pháp Vi Diệu - Thờiđiểm đánh dấu thời kỳ đức Phật Thành Đạo và Chuyển Pháp Luân cho chúng sinhkhắp các cõi - Thờiđiểm đánh dấu thời gian đức Phật Nhập Diệt và để lại Giáo Pháp Vi Diệu Trườngtồn Vĩnh cửu Với 3 sự kiệnđáng quan trọng như trên, tại dịp rằm tháng4 này, đối với chúng sanh nói chung vàPhật Tử nói riêng, với bất kỳ một tâm niệm hay một hành động cụ thể nào do nhữnghiệu năng Cộng Lực và Tha Lực nên đều được mang lại nhưng giá trị có tầm mức lớnhơn những ngày bình thường khác cả ngàn lần, Nếu đó là sự ThiệnNiệm cho một sự việc, hay một tác hạnh tốt, có ý nghĩa đúng đắn theo lời Phậtdạy thì những Công Đức cho việc làm này sẽ được tăng trưởng giá trị cho bảnthân người trực tiếp tham gia thực, hoặc cũng tăng phước cho những người và cácchúng sanh khác mà người thực hiện đã phát tâm hồi hướng công đức cho họ lênhàng ngàn lần, triệu lần. Và ngược lại vớinhững ác niệm, hành vi xấu cho cộng đồng, cho chúng sinh …. Thì ác nghiệp cũngtheo cộng lực đó mà nhân lên gấp bội. Thường thì vàokhoảng thời gian này ( từ ¼-15/4 , cao điểm là 15/4) người dan và Phật tử Tâytạng nói riêng, Phật Tử nói chung trên thế giới hay thực hiện những như việccông đức như là: - Tụng đọc Kinh chú : Cầu An, Cầu Siêu, Cầu quốc thái dân an, Cầu Hòabình Thế giới v.v… - Cúng dường TamBảo - Thực hiện Ăn Chay; không sát sinh, giữ Giới. - Thực hiện phóng sanh các loài cầm thú….. - Phát Bồ Đề Tâm,Bố Thí, Từ Thiện giúp đỡ đồng loại đang cơn khốn khó bĩ cực….. - Làm các việc lành mang lại lợi ích và tâm anvui cho đồng loại, cho chúng sinh Năm nay2011, những lợi ích ở trên sẽ được tăng trưởng gấp nhiều lần hơn nữa bởi vì mộtlý do đó là có các hiện tượng Thiên Văn đặc biệt xảy ra trùng hợp ngay đúng vàomùa Ân Đức này. Với 3 hiện tượng Thiên Văn cùng xảy ra dưới đây, trong1 khoảng thời gian ngắn, được xem như làrất hy hữu, thật bao nhiêu ngàn năm mới có một lần, Cụ thể 1. - Nguyệt thực một phần vào đầu tháng 2. - Nguyệt thực toàn phần vào giữa tháng (15/4) 3. - Nhật thực một phần vào cuối tháng Với nhữnghiện tượng Thiên văn nêu trên, những Năng lượng của Vũ trụ được giải phóng sẽ cótác động nhất định lên những hành tinh trong Vũ trụ và Trái đất . Năng lượng hiệndiện và tiềm ẩn trên Trái đất nói chung và trong bản thân các sinh vật nói riêng,sẽ được kích hoạt tạo sự ảnh hưởng trực tiếp đến Tâm thức của con người, củachúng sinh. Và như thế, nếu ai chú tâm làm những Hạnh Nguyện Tốt thì sẽ hưởngnhững Phước Tốt thật nhiều hơn và ngược lại, nếu mình có những Tâm Ý Xấu thì sẽphải gánh chịu những Nghiệp quả sâu dày là như vậy. Vàongày đức Phật Đản Sanh này, quý đạo hữu hãy đối chiếu bảng thông báo ở dưới đểbiết rõ thời gian có hiện tượng Thiên Văn là Tổng Nguyệt Thực Toàn Phần ngàyhôm đó để tập trung đọc Kinh Cầu Nguyện thì cũng sẽ có rất nhiều Phúc Lợi vậy: Thời Khóa Biểu Tổng nguyệt Thực ngày 15 tháng 6 năm 2011 Hiện tượng Thiên văn Giờ Quốc tế (UT) Vietnam Bắt Đầu Nguyệt thực 18:22(15/6) 01:22(16/6) Tổng Nguyệt thực bắt đầu 19:22(15/6) 02:22(16/6) Tổng Nguyệt thực toàn phần 20:12(15/6) 03:12(16/6) Tổng Nguyệt thực chấm dứt 21:02(15/6) 04:02(16/6) Bán Nguyện thực chấm dứt 22:02(15/6) 05:02(16/6 Kính cầu chúc các qúy vị có tâm thành tín Phật, đạo hữu xa gần phát Tâm cầu nguyện Bình An và tạo các Phước Duyên, Lợi ích cho bản thân của cá nhân mình, cho gia đình ruột thịt của mình, cho những ngườithân quen, cho Hòa Bình của thế giới và cùng Hồi Hướng Công Đức cho toàn thểchúng sanh khắp các cõi đều được trọn thành Phật Đạo.. OM MUNI MUNI MAHA MUNI SVAHA TNM Copy và Soạn lược
-
Tây Tạng: Nghinh đón Lễ "Tát Ca Đạt Ngõa" Triêu Dương (dịch) Ngày 2/6/2011, là 1/4 theo lịch Tây Tạng, dưới ánh nắng tươi đẹp của thành phố Lhasa linh thiêng, Tây Tạng lại một lần nữa nghinh đón lễ"Tát Ca Đạt Ngõa" (Sagadawa Festival) - lễ truyền thống của Phật giáoTạng Truyền. Tháng 4 (theo lịch Tạng) là tháng Phật, ngôn ngữ Tạng gọi là"Tát Ca Đạt Ngõa". Lễ "Tát Ca Đạt Ngõa" bắt đầu từ mồng 1tháng 4, khi đến ngày 15 thì đã đạt đến đỉnh điểm. Tương truyền, ngày 15/4(lịch Tạng) là ngày đản sinh, niết bàn và thành Phật của đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni, Tây Tạng gọi là tháng Phật. Trọn cả thời gian tháng Phật, để kỷ niệm Phật Tổ, mọi người sẽ thông qua các hình thức như: Chuyển kinh, bố thí, thắp nhang, phóng sanh... Khách hành hương đang vây quanh Cung điện Potala Ngày 2/6/2011 là ngày đầu tiên của lễ Tát Ca Đạt Ngõa. Buổi sáng, các phóng viên đã đến các nơi chủ yếu là Lâm Khuếch, Bát Khuếch - con đường chuyển kinh, nhìn thấy các tín đồ tay cầm Phật châu (chuỗi), tay xoay ống chuyển kinh, miệng niệm kinh văn, thành tâm cầu nguyện. Người chuyển kinh bái Phật đi qua cung điện Potala Trước chùa Đại Chiêu, các tín đồ triều bái tượng Thích CaMâu Ni và họ xếp thứ tự để đi vào đại điện, cũng có rất nhiều người quỳ dài lễ bái bên ngoài, thể hiện túc nguyện từ trong tâm của họ Những tín đồ đến từ rất sớm và khấu đầu trước chùa Đại Chiêu(Jokhang) Tín đồ và du kháchđến chuyển kinh trong thời gian lễ "Tát Ca Đạt Ngõa" tương đối nhiều hơn ngày thường. Đúng 12 giờ trưa, vẫn có rất đông tín đồ vây quanh Cung điện Potala, chùa Đại Chiêu để chuyển kinh. Vô số người chuyển kinh trong công viên Tông Giác Lộc Khang Khói trong hai lò Ôi Tang trước quảng trường chùa Đại Chiêu,từ sáng sớm đến trưa, những sợi khói từ cành dâu vẫn lượn lờ không dứt, thỉnh thoảng có một số tín đồ tiếp tục thêm vào lò những cành dâu cành thông, tỏa những sợi khói thơm cuộn tròn trên không. (Ôi Tang chính là những sợi khói lantỏa rồi cuộn vòng giống như mây mù do khói từ những cành tùng bách được đốt lên, là nghi thức cúng tế truyền thống của dân tộc Tạng) Lò Ôi Tang Chuyển kinh là một hoạt động tôn giáo của Phật giáo Tạng Truyền, tức là đi xung quanh tuyến đường nhất định để cầu nguyện, cứ một vòng thì xoay ống chuyển kinh một lần. Trên ống chuyển kinh có thần chú Lục Tự Chân Ngôn (sáu chữ Đại Minh Thần chú). Phật giáo Tạng Truyền cho rằng, nếu ai tụng chú này càng nhiều, biểu lộ tâm kiền thành đối với Phật càng nhiều, thì sẽ thoát khỏi cái khổ luân hồi. Do đây, hàng tín đồ ngoài niệm tụng bằng miệng ra, họ còn chế tạo ống kinh "Ma Ni", đem câu "Lục tự Đại Minh chú" khắc vào ống dẫn kinh, dùng tay xoay chuyển, mỗi lần chuyển, niệm một biến kinh, biểu lộ lặp đi lặp lại hàng trăm hàng nghìn lần câu thần chú "Om Mani Pad meHum" "Kinh Luân" thường gặp ở hầu hết các chùa Phật giáo Tây Tạng Potala luôn trong trái tim người Tây Tạng dù ở bất kỳ nơi đâu
-
Lấy tốt .Nếu cậu sướng lấy vợ. Cưới vợ là hành động sau khi bấm một cái khóa to đùng vào cái xích sắt ở chân rồi ném cái chìa ra thật xa Cứ thế mà làm nhớ
-
SẻChia ! Mời xem !!!
-
Giả nhời kiểu cô Liu Thị Hiệp đó đúng là quá buồn Hơn chấu cắn. Tháng rồi thầy mới ra Thái Bình gần xứ nhà cháu chữa ối người khỏi. Què liệt lâu ngày mà thày bóp vài cái ra đi phăm phăm. Điếc lòi ra mà thầy chọc ngón tay vào ty ngoáy ngoáy là nghe được luôn. Thí mới tài chứ. Không nhìn tận mắt thì cứ như thần thoại hay phét lác. Đây Thầy V.H.Yên chữa bệnh ở Bình Phước thang 4/2011 mời các quan bác vào đây mà xem Thầy Yên chữa bệnh. Đây là đài truyền hình Bình Phước đưa tin nhé. Buổi chữa tại nhà Chánh Thanh Tra sở Y Tế Bình Phước nhé. Hôm đó hình như có một vị quan hàng đầu tỉnh xuống chứng kiến nhé.
-
-
NGÀY 19/2 ÂM LỊCH LÀ NGÀY VÍA CỦA ĐỨC ĐẠI TỪ BI CỨU KHỒ CỨU NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT THEO TRUYỀN THỐNG PHẬT GIÁO ĐẠI THỪA ( MAHAYANA - PARAMITAYANA ) NA MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT.
-
Quí hóa quá. Cô cậu công đức thật vô lượng.Cầu nguyện như vầy thì ở đâu cũng được. Lúc nào cũng được. Miễn là phải khởi tậm với một động cơ đúng đắn và thanh tịnh. Ti nhiên. tập hợp nhiều người cùng thực hiện thì mạnh mẽ và tinh tấn hơn. Nhớ là phải phát nguyện đọc hồi hướng . Đừng giữ lại gì cho mình. OK. Nhật bổn có 2 tín ngưỡng truyền thống lớn đó là Thần Đạo và Phật Đạo. Ti nhiên họ cũng có cả Kito Đạo. Là nước á châu thuần thí mà họ lại ăn tết theo dương lịch. Nên ai theo Kitô hữu cũng nên cầu Chúa để nguyện cầu cho họ.
-
Chào cháu Hải Phượng Hôm nay ngày Tết thượng nguyên - tiết đầu xuân còn tràn đầy khí sắc của sự sống sung sức - Tôi chúc vợ chồng cháu năm mới Sức khỏe tăng tiến và vạn điều an lành. Cũng chúc mừng và chia vui những thành quả mà cháu đã đạt được trong công cuộc giành lại mạng sống cho chồng trong suốt một năm qua. Cũng tính nói nhều nhều tí - dưng lắm nhời e loãng mất trọng tâm. Thôi thì thế này. Tôi sẽ tặng Hải Phượng một món quà nhỏ - hy vọng sẽ giúp cho cháu ít nhiều. Cháu nhắn tin riêng cho tôi cái địa chỉ hòm thư bưu chính ( nhận tại nhà thì càng tốt ) tôi sẽ gửi lên tặng. Có thể thì cho cả cái số tê- lê-phôn ( có gì tôi đánh dây thép hỏi thăm ) Ông bà nhà cháu trước ăn ở phúc đức lắm nên con cháu giờ được nhờ - mà chắc vợ chồng cháu kiếp có tu thì nay mới có duyên lành thế. Tôi thấy ở đây ngoài quý quan thầy Thiên Sứ giúp cho cái Phong Thủy thì còn quí quan bác Cự Môn và quan anh Lai do có nhiều ý kiến xác đáng và hĩu ích phết. Tôi cũng có thể bày cháu một liệu pháp và mật pháp chữa bệnh cho chồng- Dưng liệu cháu có làm được những điều đơn giản sau không 1 - Trai giới một thời gian ( Trai giới là vắn tắt cho sự ăn uống chay tịnh, giữ phép tắc đối sử hành động theo tiêu chí nhà Phật - trong đó Trai là chay tịnh 3 ngày còn giới là chay tịnh 7 ngày ) - Một thời gian : Có thể gấp vài ba lần 3 và 7 ý. 2 - Niệm Phật từng từ một - Tôi nhắc lại từng từ một chức không phải luyến láu một tràng nhanh như bắn tiểu liên AR17. Ví dụ : N....A....M M...Ô B....Ả...N S...Ư T...HÍ...C C...A M...Â...U N...I P...H...Ậ...T chứ không phài NammôBản SưThíchCaMâuNiPhật 3 - Cúng nước dâng Phật hàng ngày. và cuối cùng là : 4 - Hôn tên từng milimét trên cơ thể người chồng yêu qúi của cháu. ( Tất- lẻ - dĩ - ngẫu- nhiên là hàng ngày thì càng tốt hoặc bất quá vài ngày một chầu ) Đơn giản quá mà phải không cháu. Với Mật pháp này cháu đừng mong sẽ là bác sĩ chữa bệnh trực tiếp cho chồng cháu. Mà với công phu hành trì hồi hướng của cháu thì cậu ta sẽ gặp được bài thuốc hay thày thuốc giỏi để đi qua vận nạn. Cháu có thể từ chối bằng cách im lặng . Nhưng đã nhận nhời thì phải thực hiện. Nên cháu cứ từ từ suy nghĩ cho chín rồi giả nhời cho tôi cũng được. Chào cháu nhé. Nam mô Đông Phương Giáo Chủ Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Phật Nam mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thanh Cứu Khổ Cứu Nạn Quảng Đại Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát Nam mô Tiêu Tai Giáng Kiết Tường Bồ Tát Ma Ha Tát Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh Tầm Nhìn Mới
-
Ngày tết đầu xuân ham ăn nhỡ miệng xơi cho lắm vào - chẳng may bị té re tào tháo đuổi . - Cứ bình văn tĩnh thứ nhất là phải dịn ăn - Thừ nhì là : Uống cho đẫy nước vào để tống xuất ... - Có thể : Đập vụn một ít than - than củi cháy tuyền tính chứ không phải than tổ ong than đá nhé ! - pha ra mà uống cho nó rút độc. Mà hình như bi giờ họ có chế một loại viên than hoạt tính to bằng các cúc áo măng tô bán ở quầy thuốc tây - mua về mà uống cho nó vệ sinh an toan thực phẩm. - Pha chè tàu đặc mà uống. - Còn nữa thì đem gạo sống lẫn trà tàu bỏ vào chảo mà rang cho cháy đen xì xì thành than - tán ra mà uống cũng có tác dụng như than hoạt tính - lại chống mất nước. - Thấy êm rồi thì nếu bụng còn đau và sôi ậm ạch thì xơi một cùi dìa to mật ong rừng loại đúng là thiên nhiên hoang dã nhé. Chớ hốc mật ong nuôi - đầy đường mía => có mà tổ trác. - Ăn uống khó tiêu ậm ạch thì dùng một là rượu táo mèo ( còn gọi là Sơn tra trong Đông y ) có tác dụng tiêu thực nhất là các thứ bột đường như bánh mất kẹo. Còn mà ăn lắm thịt thà thì phải dùng quả dứa hay đu đủ mà xơi vào - đảm bảo tiêu sạch. Nhà nào có mụ vợ biết làm món trà dấm Kombucha - sau bữa ăn nốc vài ngụm thì quá tốt. - Tay nào to gan làm luôn một muôi hạt tiêu tán thì đảm bảo đang bị Tào thị Tháo đuổi thành Táo văn Bón ngay . Đừng chê thuốc rẻ mà nhờn. Hữu sự xem - Tin thì cứ làm thử. Lang vườn TNM
-
Nhà cháu tính đẻ thêm đứa thứ 9 cho đắc cách Cỉu long chăn trâu - à quên ! Cửu Long Tranh Châu Nhờ qúi các bác xem gúp lúc nào thì không xấu. Cám ơn qui các bác.
-
Thế đã báo công an chưa !!!