vinh

Hội viên
  • Số nội dung

    148
  • Tham gia

  • Lần đăng nhập cuối

Danh tiếng Cộng đồng

5 Neutral

About vinh

  • Rank
    Hội viên mới
  • Birthday

Contact Methods

  • Website URL
    http://www.lyhocphuongdong.org.vn/thevinh
  • Yahoo
    quct_t@yahoo.com.vn

Thông tin cá nhân

  • Đến từ
    quct_t@yahoo.com.vn
  • Sở thích
    hi
  1. Đúng vậy! " Phật pháp có tám mươi bốn vạn muôn ngàn pháp môn" và chân lý vẫn chờ đợi chúng ta , ở phía đàng sau ...
  2. Rất tiếc là tôi không có điều kiện để tiếp xúc tất cả các bản kinh gốc của Phật giáo . Nhưng phần lớn các các vị giảng sư , thuyết pháp đều cho rằng : "PHẬT GIÁO DÙNG THUYẾT NGHIỆP THAY CHO THUYẾT SỐ MỆNH" "...Thế nhưng theo quan điểm Phật giáo thì vấn đề họa, phúc, may mắn hay bất hạnh đều do nghiệp nhân thiện ác tạo ra từ đời sống trước rồi đời này chịu quả báo ... ...Trên thực tế, rất ít nhà địa lý tìm ra cho mình một địa điểm phong thủy tốt, cũng có rất ít nhà chiêm ngưỡng dùng trí thức và kinh nghiệm của mình để thay đổi số mệnh của mình. Vì vậy, các Phật tử nên lấy Phật pháp giáo hóa chúng sinh làm căn bản, nếu lấy việc bói sao, xem tướng, xem phong thủy làm sự nghiệp của mình thì sẽ lãng phí thời gian, có hại cho việc tu học chính đáng ... Những thuật ấy cũng có một số đạo lý nhưng không phải là đạo lý tuyệt đối, có thể tin nhưng không mê tín, cũng có thể không tin, mà không tin cũng không gây ra tai nạn lớn gì. ( theo phật học vấn đáp - luận 22) Mặc dù , việc tôi không tìm được các bản kinh gốc . Nhưng đó cũng không phải là chủ đề chính mà chúng ta đang bàn . ------------------------------------. Anh viết : "Còn riêng tôi, tôi xác định rằng: Nghiệp quả được phản ánh qua lá số tử vi, tử bình (Tứ trụ) đấy anh ạ. " Đúng vậy . Nhưng đối với người tu khi đã chuyển hóa được nghiệp quả thì lá số tử vi ; tử bình ( tứ trụ ) có còn phản ánh được chính xác nghiệp quả không ? Người tu để chuyển hóa nghiệp , thi phong thủy cũng không phải là tác nhân chính yếu của quá tình này . Một khi đã chuyển hóa được Nghiệp (họa - phúc ) , thì vấn đè phong thủy có còn là tác nhân chính để gây họa giáng phúc cho người tu đã đạt viên mãn không ? thân ái !
  3. Vâng , tôi sẽ thực hiện đúng những gì anh yêu cầu . cảm ơn anh !
  4. Anh có thể tham khảo link này :
  5. Tôi cũng rất mong cho anh sẽ thành công trong việc Phân loại Âm Dương Ngũ hành cho Đức Phật !. , mặc dù ,ở mỗi cõi giới có quy luật khác nhau ! và thực thiễn là tiêu chuẩn để xác đinh chân lý .( nhưng rất tiếc là chúng ta không có điều kiện dể kiểm nghiệm trong cõi Phật!) thật đáng tiếc! Chắc anh cũng biết rằng : Đạo Phật không có chấp nhận các vấn đề như : ngày ,giờ tốt xấu ; bói toán ; phong thủy ...Vì họ cho rằng số phận con người do nghiệp qui định ; nhân quả chi phối ; không có thần thánh nào có thể ban phúc giáng họa cho con người . Mặc dù vậy , tôi vẫn tin rằng : sự tác động của Phong Thủy là khách quan , có ảnh hưởng đối với người thường . Còn với người tu khi đã viên mãn ; các nghiệp lực đã được chuyển hóa , thì vấn đề Phong thủy không còn cần thiết phải đặt ra nữa .
  6. Cảm ơn anh đã gởi link này ! Bài viết thật sự có ý nghĩa !
  7. Vậy là anh chưa hiểu ý tôi muốn nói ! . Vì anh cũng biết : con muỗi chỉ sống khoảng 1 tuần ; con người khoảng 100 năm ; con rùa thì vài trăm năm .... Sự hơn kém nhau đó không phải do tu tập mà có !. chắc anh cũng hiểu là vì sao có sự khác nhau đó rồi ! (Trong khi - Xin lỗi - anh chưa có một hiểu biết tối thiểu về khái niệm Ngũ Hành). ?! vậy theo anh " bản chất ngũ hành "là gi? Tu tập là một quá trình lâu dài . người tu tiếp tục nâng cao tâm tính của mình lên , cho đến khi các hành giả đạt được Pháp Thân ( cấu trúc tế bào đã được thay thế bằng các chất liệu ở cõi cao tầng ). Đó chỉ mới là sự hoàn thành tu luyện "trong thế gian pháp " . Người tu còn phải tiếp tục tu luyện lên cao hơn đó là giai đoạn " xuất thế gian pháp" cho đên khi viên mãn . Các vị hành giả tu luyện ở Hymalapson , họ vẫn đang trên con đường tu luyện để đạt được Pháp thân , quá trình này , cần có thời gian nhất định nào đó . Nếu họ chưa đạt được Pháp thân , nhưng trong quá trình tu luyên các tế bào được thay thế dần , và nó cũng có sự ảnh hưởng tích cực , ví dụ : tuổi thọ tăng lên ; cơ thể ít bị chi phối bỡi sự tác động của cõi vật chất này .., " Tôi có thể tự hào nói rằng: Nếu được Đức Thich Ca Mâu Ni mời, tôi sẵn sàng xem giúp phong thủy cho cõi Phật với giá hữu nghị. Tôi sẽ chứng minh điều này trước Giáo hội Phật giáo quốc tế rằng: Cõi Phật cũng có thể phân loại theo Ngũ hành và cũng cần Phong thủy đấy anh ạ." Đó là việc của anh mà !, vì mình chưa lên được cõi Phật ! "...Bởi vậy, khi anh cho rằng: Tu rồi thì không cần phong thủy là một sai lầm. Cõi Phật chắc phong thủy chưa thật tốt , nên Phật pháp chật vật hơn 2500 năm nay chưa được cả thế giới công nhận. Nó vẫn còn phải cạnh tranh với các tôn giáo và tín ngưỡng khác... " Chắc anh chưa quên là : Liên hợp quốc đã công nhận Đạo Phật là tôn giáo đại diện cho nhân loại ! Vài lời chia sẻ cùng anh !
  8. mình hy vọng khi nào anh có thời gian . sẽ quan tâm và bàn về vấn đề này . cảm ơn anh !
  9. có lẽ ,anh cũng đã biết về các vị chân tu ở Hy ma lap son rồi . Họ có thể sống 400 hay 500 tuổi và có thể hơn nữa nếu họ muốn .! mặc dù rất cao tuổi nhưng cơ thể vật lý của họ vẫn trẻ .- vì các tế bào nguyên thủy của họ đã thay đổi . Họ không còn chịu sự chi phối bỡi cõi vật chát này .
  10. Tất nhiên là có thể chứ ! Nhưng sự vận hành của nó có quy luật khác với quy luật ở cõi trần này . vũ trụ có nhiều cõi giới khác nhau ; mỗi cõi giới có quy luật riêng ; và cả thời gian cũng có sự sai biệt
  11. cảm ơn anh đã đăt câu hỏi ! 1. Theo tôi , ngũ hành ( kim, mộc , thủy , thổ , hỏa ) là khái niệm đại diện cho vật chất ở cõi trần này ; kim loại , đát , nước , gió , lửa .... tát cả đều được qui về một hành nào đó trong ngũ hành , chúng có sự tương sinh , tương khắc lãn nhau ; nó là cơ sở lí luận cho các môn huyền bí học , y học phương đông .và các môn khác ... trong đó có phong thủy . 2. Khi các tế bào của cơ thể được thay thế bằng các chất liệu ở cõi cao tầng . (mặc dù nhìn bề ngoài ta thấy cấu trúc thân thể của họ vẫn giống người thường ) nhưng thật ra , cơ thể đó đã ở một cõi không gian khác . Nó không còn chiu sự chi phối ở cõi vật chất này nữa . Phải chăng , với cơ thể như vậy , có còn chiu sự tác động của ngũ hành không ? 3. theo tôi Đức Như lai không có sự lựa chọn nào cả ( nếu ví dụ ở cõi tâm linh có các dấu hiệu để xét về Phong Thủy!!!?) vì Ngài hiểu rằng : mình không còn nghiệp lực và đã hòa nhập vào toàn thể vũ trụ
  12. Khi người tu đã đạt được Pháp thân và "ra khỏi ngũ hành" , có nghĩa ,cơ thể đó không còn chịu sự chi phối của cõi vật chất ( kim , mộc thủy, thổ ,hỏa ) này nữa . vì các tế bào đã được thay thế . Phật Thích Ca ở trong cõi Phật .Trong cảnh giới đó , vấn đề phong thủy vẫn còn phải đặt ra sao anh !!! ?
  13. thưa anh! không phải cứ xuất gia vào chùa là trở thành người tu ! là người tu chân chính , khi nào chuyển được tâm phàm thành tâm thánh ; họ phải đạt được "Công ", "cột trụ công" càng cao thì quả vị càng cao . khi nào tất cả các tế bào nguyên thủy được thay thế băng năng lương ở các cõi cao tầng . Đây cũng là lúc người tu đã đạt được quả vị . Họ đã có được Pháp thân ( bên Đạo gia gọi là thánh thai) . Họ đã "ra khỏi ngũ hành " Đạt được quả vi như thế , nghiệp lực cũng đã được hóa giải . và Phong thủy có lẽ cũng không còn ảnh hưởng lớn đôí với họ Vài lời chia sẻ ! thân ái !