phamhung

Lớp Địa Lý Lạc Việt
  • Số nội dung

    2.356
  • Tham gia

  • Lần đăng nhập cuối

  • Days Won

    39

phamhung last won the day on Tháng 12 4 2022

phamhung had the most liked content!

Danh tiếng Cộng đồng

549 Excellent

4 Người theo dõi

About phamhung

  • Rank
    Hội viên tích cực
  • Birthday 19/04/1974

Contact Methods

  • Website URL
    http://

Thông tin cá nhân

  • Đến từ
    hanoi

Xem hồ sơ gần đây

15.995 lượt xem hồ sơ
  1. GIỚI THIỆU VỚI QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN QUAN TÂM: Phần mở đầu của bài thứ XI, trong khóa Mai Hoa Việt Dịch. Sự hấp dẫn của khóa học này, không chỉ dừng lại ở đây. Bởi vì, nó sẽ dẫn các bạn đến ý niệm về "Quyền Năng của Thượng Đế". Tức "Trường Tương tác", mà cả nền văn minh hiện nay mới chỉ có ý niệm mơ hồ vì nó. ----------------------------- BÀI XI. THỂ VÀ DỤNG TRONG MAI HOA VIỆT DỊCH. MỞ ĐẦU. Bảy năm trước, có một buổi tọa đàm khoa học ở Café thứ 7 Trung Nguyên, ngày 30. 8. 2014, để trình bày nội dung cuốn sách: “Minh Triết Việt trong văn minh Đông phương”, in lần thứ I (Nxb Tri Thức 2014). Qua đó, xác định quan điểm và hệ thống luận cứ của tôi, chứng minh cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng bên bờ Nam sông Dương Tử và cội nguồn văn minh Đông phương thuộc về nền văn hiến Việt. Trong buổi tọa đàm này, có một người đặt câu hỏi: “Dịch gồm Thể và Dụng. Vậy thưa ông. Xin cho biết Dịch là gì?”. Nói xong ông ta trả cái micro cho tôi và ngồi xuống ghế của mình với vẻ mặt sung mãn, quay nhìn xung quanh ý muốn nói: “Ta chỉ cần hỏi một câu ngắn gọn, nhưng là vấn đề cốt lõi. Khiến diễn giả phải suy ngẫm và im lặng”. Người điều khiển chương trình hôm đó là nhạc sĩ Dương Thụ, người phản biện chính là giáo sư Vật lý Lý thuyết hàng đầu Việt Nam Nguyễn Văn Trọng. Tôi đã không trả lời ngay với người đặt câu hỏi đó. Bởi vì nó chỉ là một khái niệm dùng trong ứng dụng để xem bói. Trong khi tôi đang mô tả một hệ thống lý thuyết được phục hồi từ thuyết ADNh. Tất nhiên để liên hệ từ một hệ thống lý thuyết tổng quát, đến một phương pháp ứng dụng. Nó cần một hệ luận trung gian, để lấp khoảng cách giữa một hệ thống lý luận và ứng dụng thực tế. Đây là một quy luật, được chứng nghiệm ngay với cả những hệ thống lý thuyết tổng hợp của nền văn minh hiện đại, với hệ thống phương pháp luận ứng dụng của các lý thuyết ứng dụng chuyên ngành. Cho nên, sau khi trình bày và trả lời các câu hỏi liên quan đến lý thuyết tổng quát, tôi quay lại với câu hỏi của người này, thì ông ta đã bỏ về. Có thể ông ta đã đạt được ý muốn, khi chứng tỏ một tri thức cao siêu về Dịch lý trước đám đông, mà một diễn giả gây chú ý trước dư luận không trả lời được. Nhưng cũng có thể ông ta bận phải về, hoặc thất vọng khi tôi không trả lời ông ta về bản chất của mối liên hệ trong Bốc Dịch là “Thể và Dụng”. Nhưng bây giờ, trong bài XI với chủ đề: “Thể và Dụng trong Mai Hoa Việt Dịch”, tôi sẽ trình bày rõ nội hàm khái niệm này và tính ứng dụng của nó trong Bốc Dịch GIỚI THIỆU PHẦN MỞ ĐẦU BÀI THỨ XIII CỦA MAI HOA VIỆT DỊCH. BÀI XIII. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP DỰ BÁO CỦA MAI HOA DỊCH SỐ & LĂNG KÍNH CỦA MAI HOA VIỆT DỊCH. Tiếp theo. MỞ ĐẦU. Chúng ta đã bắt đầu từ phương pháp coi bói trong Mai Hoa Dịch của ông Thiệu Khang Tiết công bố, là: Quẻ bói được lập thành theo dự kiện ban đầu là thời gian ngày, giờ, tháng, năm. Tôi cần xác định với anh chị em rằng: Phương pháp coi bói bằng dự kiện thời gian, ngày, giờ, tháng, năm là phương pháp coi bói, được xác định trong khóa Mai Hoa Việt Dịch, là “phương pháp coi bói căn bản, mang tính nền tảng cho tất cả các phương pháp coi bói khác liên quan”. Bởi vì, nó mô tả về mặt lý thuyết một quy luật vận động, tương tác trong không gian vũ trụ, tác động tới Địa Cầu, được thể hiện trong hệ thống quẻ bói tính được, liên quan đến phương pháp dự báo của Mai Hoa Việt Dịch. Nhưng với những phương pháp dự báo khác của Mai Hoa Dịch - được lần lượt giới thiệu trong các bài tiếp theo - yếu tố thời gian chỉ dùng giờ để xác định Hào động tìm quẻ Biến. Thâm chí. Trong khóa học này, chúng ta cũng sẽ quán xét những phương pháp bói khác ngoài Mai Hoa Dịch của Thiệu Khang Tiết, như Chu Dịch, và các phương pháp bói truyền thống là : Bói cỏ Thi, bói Mai rùa với ba đồng tiền…thì vấn đề được đặt ra về mặt lý thuyết với các phương pháp này sẽ được giải thích như thế nào? Có thể nói: Ngay cả với phương pháp căn bản, được giải thích hợp lý về quy luật vũ trụ và không/ thời gian tương ứng, người ta vẫn có thể đặt ra vấn đề: "Cơ chế tương tác của sự vận động vũ trụ có tính quy luật đó, sẽ như thế nào?" Đây là một khoảng cách rất lớn giữa hệ thống tri thức của hai nền văn minh Atlantic và nền văn minh hiện đại của chúng ta. Nền văn minh hiện nay, mới chỉ xác định được sự vận động mang tính cơ học của các thiên thể trên bầu trời liên quan đến Địa Cầu. Thậm chí, chưa thể xác định được về sự ảnh hưởng của những Thiên Thể này như thế nào với trái Đất, ngoại trừ xác định ảnh hưởng một cách đơn giản, mang tính trực quan của mặt Trăng với Thủy triều, năng lượng mặt trời với trái Đất… Bởi vậy, ngay sự giải thích về tính quy luật vận động và tương tác của các thiên thể của tôi, cũng mới chỉ dừng lại ở tính hợp lý lý thuyết. Còn bản chất sự tương tác đó cụ thể như thế nào, thì đó còn là một khoảng cách rất lớn, giữa hệ thống tri thức của hai nền văn minh. Do đó, cho nên, chúng ta cần tiếp tục quán xét các phương pháp dự báo phổ biến và khác nhau trong khóa Mai Hoa Việt Dịch này, để có thể suy nghiệm. Trước mắt là các phương pháp được mô tả trong sách Mai Hoa Dịch số, trong các bài học tiếp theo đây. Các phương pháp coi bói, này đã tồn tại một cách khách quan, từ hàng ngàn năm qua trong lịch sử văn minh nhân loại. Đó là những cơ sở để suy nghiệm và quán xét, phân tích và tổng hợp giải thích một nguyên nhân chi phối tính nghiệm đúng các hiệu quả dự đoán từ hàng ngàn năm qua.
  2. Cập nhật tiếp comment của thày Thiên sứ Nguyễn Vũ Diệu Trong khóa học này, xác định Chu Văn Vương không hề viết Soán Từ, Con của ngài Chu Công Đán không hể viết hào từ. Tất nhiên chẳng có ai là Khổng tử viết Thập dực cả. Bản chất của Soán từ trong kinh Dịch, chỉ liện hệ hình tượng với nội hàm đích thực bản chất của quẻ. Nó không thể hiện dc nguyên lý lý thuyết tổng quát đằng sau nhưng lời gọi là Soán Từ của Chu Văn Vương. Cho nên thay vì chỉ có một từ kép là "Soán từ" (Được coi là của Chu Văn Vương), nay đổi thành "Lạc Việt Soán từ". Trong khóa học này, cũng giới thiệu về "Trường Tương Tác" - Quyền năng của Thượng Đế. Nhưng cả "Lạc Việt Soán từ" và "Trường Tương tác", chỉ giới thiệu khái quát. Khóa học này không giành cho những người thiếu kiên nhẫn. Thí dụ - đây là lời Soán Từ được coi là của Chu Văn Vương - cho quẻ Địa Thủy Sư: Còn đây là lời bình của cụ Nguyễn Hiến Lê: KHÓA MAI HOA VIỆT DỊCH NÀY phần lý thuyết tổng quát liên hệ với phương pháp ứng dụng để coi bói, có thể kéo dài tối thiểu 2 tháng, tối đa ba tháng. Tôi đang cố gắng nén thông tin để có thời gian ngắn nhất cho phần Lý thuyết cơ bản ứng dụng. Cho nên cần những khả năng tư duy tương thích với thông tin nén.
  3. THỨC TỪ SỚM. Ngồi đọc mấy cuốn kinh Dịch, để viết bài giảng về khóa Mai Hoa Việt Dịch. Một Lý thuyết thống nhất - mà cả nền văn minh này mới chỉ mơ ước - quả là không thể dễ hiểu. Vậy mà các tác giả cổ kim viết về Dịch, cứ như đúng rồi. Trong khóa Mai Hoa Việt dịch, không có thay đổi về phương pháp tìm quẻ với luận quẻ, so với Mai Hoa Dịch của Thiệu Khang Tiết. Nhưng thay đổi mô hình nguyên lý căn để của lý thuyết tổng quát. Đó là "Tiên Thiên Lạc Việt bát quái đồ" & "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ". Yếu tố bí ẩn thứ nhất: Dữ kiện đầu vào để dự báo là thời gian đã được lão Gàn giải thích: Đó chính là mô tả một không gian vũ trụ vận động và tương tác có tính quy luật của vũ trụ, tương ứng với thời gian. Chính tính quy luật này làm nên khả năng tiên tri. "Chúa không chơi trò xúc sắc!" Đấy là ngài Albert Einstein bảo thế. "Không có tính quy luật, không có khả năng tiên tri". Ấy là cái khoa học của nền văn minh hiện nay nó bảo thế. Nhưng yếu tố bí ẩn thứ hai, lại là: bản chất của tính quy luật tương tác nào, khi một thân chủ ngẫu nhiên đến xin quẻ của nhà tiên tri? Tại sao họ phải đến vào lúc này và không phải lúc khác? Họ muốn gặp thày vào 8g sáng. Nhưng kẹt xe mãi 10g mới tới. Sự khác nhau mang tính ngẫu nhiên về thời gian , khi thầy bói và thân chủ gặp nhau, sẽ cho ra quẻ bói khác nhau? Vậy tại sao quẻ vẫn nghiệm đúng với lời tiên tri, là nguyên nhân để nó lưu truyền hàng Thiên Niên kỷ đến nay? Tính quy luật nào để một cái gần như có vẻ ngẫu nhiên giữa thời gian gặp nhau và thời gian lên quẻ của nhà tiên tri? Cái nay liên quan đến quy luật và bản chất của "Trường Tương tác". Bản chất và quy luật của "Trường Tương tác" là gì? Đây chính là điểm mù của cả nền văn minh hiện đại. Lão Gàn nhắc lại: "Bản chất và quy luật của "Trường Tương tác" là gì? Đây chính là điểm mù của cả nền văn minh hiện đại". Tôi hy vọng những anh chị em theo học khóa Mai Hoa Việt Dịch, nên có 5 cuốn sách cốt lõi để tham khảo, mà tôi đã giới thiệu. Nếu ko thì học xong cũng chỉ biết xem bói theo kiểu Mai Hoa Việt Dịch. Đúng sai thế nào, còn tùy theo khả năng của thày bói. TIÊN THIÊN LẠC VIỆT BÁT QUÁI ĐỒ - Mô hình nguyên lý căn để của hệ thống Lý thuyết tổng quát: Thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch - nhân danh nền văn hiến Việt. Ứng dụng trong khóa MAI HOA VIỆT DỊCH. CÒN ĐÂY LÀ TIÊN THIÊN PHỤC HY BÁT QUÁI ĐỒ - Do Thiệu khang Tiết công bố. Đúng là "dở hơi, nhưng cũng biết bơi". CHỈ CÒN GẦN 1000 NĂM NỮA - Sao Thiên Cực Bắc Đại Hùng tinh sẽ được thay thế bởi Thiên Lang. Xin được nói rõ thêm: Chu kỳ một Đại Vận Hội của Thái Ất - một ngành ứng dụng cũa Thuyêt ADNh - là 12 960 năm. Phép tính Thái Ất từ con số trên 150 triệu năm. Do đó, không thể có việc - trích - "Điều đặc biệt là các nhà khoa học Xô Viết đã ước lượng chu kỳ đảo trục của Trái đất là khoảng 12 ngàn năm". Chính sử Việt của các triều đại Phong kiến Việt, ghi rõ: Trích: ["Nước Văn Lang lập quốc vào - NĂM THỨ 8 VẬN 7 HỘI NGỌ..."] Thực ra phải ghi rõ là: ĐẠI VẬN HỘI NGỌ. Một Đại Vận Hội là 12 960 năm. Một trong những sự bí ẩn của vũ trụ - khiến trái Đất không thể đảo trục - và là điểm mù của cả nền văn minh hiện nay, chính là "Trường tương tác"'. Bản chất của "Trường Tương tác" theo thuyết ADNh - có thể - sẽ là nội dung một buổi off trong khóa học "MAI HOA VIỆT DỊCH". VẤN ĐỀ TRƯỜNG TƯƠNG TÁC - Sẽ là một trong phần nhỏ của khóa học "Mai Hoa Việt Dịch". Trích: VII. IV. 1. 1. YẾU TỐ THỜI GIAN VÀ NHỮNG QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA KHÔNG GIAN VŨ TRỤ Tiêu chí khoa học đã xác định rằng: “Phải có tính quy luật mới có khả năng tiên tri”. Đây chính là nền tảng lý thuyết của tất cả các phương pháp tiên tri, thuộc tất cả các nền văn minh cổ đại, nếu nó có yếu tố thời gian là dự kiện đầu vào của các phương pháp tiên tri đó. Tiêu chí khoa học nói trên, là nền tảng lý thuyết của tất cả các phương pháp tiên tri, hoàn toàn dựa trên nền tảng của hệ thống tri thức của cả nền văn minh hiện đại. Tôi nhắc lại là “nền tảng Lý thuyết”, chứ chưa phải là một thực tại mà lý thuyết đó phản ánh. Trên cơ sở nền tảng lý thuyết này và tiêu chí khoa học căn bản, tôi đã hiệu chỉnh, phục hồi lại các mô hình biểu kiến của thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch và chứng minh sự phù hợp với tiêu chí khoa học của các mô hình này về tính quy luật của nó. Đó là: “Thiên Thiên Lạc Việt Bát quái đồ” và “Hậu Thiên Lạc Việt Bát quái đồ phối Lạc Thư”… Từ cơ sở này, chúng ta lại thấy yếu tố thời gian là dữ liệu đầu vào của các phương pháp tiên tri; tất yếu nó phải phản ánh một không gian vũ trụ liên quan đến nó. Và cũng rất tất yếu về mặt lý thuyết là sự vận động và tương tác của vũ trụ, phải hoàn toàn mang tính quy luật mới có khả năng tiên tri. Điều này tôi đã nói từ rất lâu trong các sách đã xuất bản và trong các bài viết của tôi trên diễn đàn của TTNC Lý Học Đông phương. Nhưng, một vấn đề được tiếp tục đặt ra, là: Tính thời gian của một quẻ bói, lại phụ thuộc vào những yếu tố ngẫu nhiêu giữa thày bói – người gieo quẻ – và “đối tượng coi bói”. Đến đây, chúng ta bàn riêng về khái niệm của cụm từ “đối tượng coi bói”. Nội hàm khái niệm “đối tượng coi bói”, được định nghĩa như sau: Tất cả các hiện tượng, sự kiện và vấn đề của mọi sự vận động trong thiên nhiên, cuộc sống, xã hội và mọi hành vi của con người, trong quá khứ, hiện tại và tương lai, mà quẻ bói muốn biết; gọi là “đối tượng coi bói”. Trên cơ sở định nghĩa này thì ngay cả thân chủ đi xem bói, cũng không phải đối tượng coi bói. Mà vấn đề là thân chủ đó muốn hỏi để biết điều gì? Chính điều cần hỏi, mới là đối tượng coi bói. Trên cơ sở này, chúng ta thấy rằng: Ngay người thày cũng tự coi bói cho mình với vấn đề - đối tượng coi bói - được đặt ra. Trên cơ sở này, một vấn đề tiếp tục được đặt ra liên quan đến yếu tố thời gian, là: Nếu dự kiện đầu vào mang tính thời gian, sẽ phản ánh một không gian vũ trụ tương ứng với nó. Và chính tính quy luật của sự vận động tương tác của vũ trụ, làm nên khả năng tiên tri của những phương pháp tiên tri. Vậy thì, sự xuất hiện của những đối tượng coi bói, hoàn toàn ngẫu nhiên. Bao gồm thời gian gặp giữa thày bói và thân chủ; cảm ứng muốn biết sự kiện – đối tượng coi bói – của thày bói, điều này sẽ được giải thích như thế nào? Vấn đề này, sẽ tiếp tục được trình bày trong tiểu mục tiếp theo của bài này. VII. IV. 1. 2. “CHÚA KHÔNG CHƠI TRÒ SÚC SẮC” & “TRƯỜNG TƯƠNG TÁC”. Cần nói rõ thêm rằng: Không chỉ có hình thức có vẻ ngẫu nhiên của đối tượng coi bói và thày bói. Mà ngay trong phương pháp coi bói, cũng rất nhiều phương pháp bói toán phương Đông mang tính ngẫu nhiên, như: gieo ba đồng tiền, xóc thẻ, xin xâm...Xa xưa hơn nữa là Bói bằng cỏ thi, bói lá trầu quả cau, bói chân gà...Ở Tây phương còn có bói Bài Tây, bói quả cầu thủy tinh...Tất cả những phương pháp bói này, đều mang tính có vẻ như ngẫu nhiên. Nhưng dù có vẻ như ngẫu nhiên, tất cả các phương pháp tiên tri ấy, đều bền vững với thời gian. Điều này xác định rằng: Chúng phải có một quy luật đứng đằng sau nó. Quy luật đó là quy luật gì? Vấn đề đặt ra được giải thích bằng một khái niệm của chính nền văn minh hiện đại. Đó là "Trường tương tác". Đây là một khái niệm mới nhất, trên cơ sở những giả thuyết về những lý thuyết khoa học hiện đại nhất, là thuyết Lượng Tử và Lý thuyết Dây. Nhưng nền tảng tri thức của văn minh hiện đại vẫn chưa làm sáng tỏ được bản chất của chính khái niệm "Trường Tương tác " do họ đặt ra. Mà họ mới chỉ cảm nhận một cách mơ hồ về nó. Đây chính là "điểm mù" của nền văn minh hiện đại. Nhưng một nền văn minh cổ xưa - mà tôi đặt tên là "Văn minh Átlantic" - đã phát hiện ra nó từ lâu. Và họ đã ứng dụng ngay trong tất cả các phương pháp ứng dụng, hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành....Điều này sẽ được trình bày ngay tiếp theo đây. .... ------------------ Ghi chú: Những tiêu đề có thể thay đổi. TÔI CẦN PHẢI NÓI RÕ HƠN VỀ KHÓA HỌC MAI HOA VIỆT DỊCH. 1/ Tất nhiên vấn đề cuối cùng của khóa học này sẽ là anh chị em biết được phương pháp coi bói. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đây thì mọi người đi mua sách về tự học cũng được. Sách viết đúng sai thế nào không cần biết. Vì phương pháp coi bói của Mai Hoa Việt Dịch với Mai Hoa Dịch của Thiệu Khang Tiết hoàn toàn giống nhau. Nó chỉ khác biệt ở mô hình biểu kiến - là công cụ coi bói - ở Mai Hoa Việt Dịch, là: Tiên Thiên Lạc Việt và Hậu Thiên Lạc Việt. Cho nên về lý thuyết quẻ tím được sẽ sai lệch ở hai quái Tốn/ Chấn. Cho nên vấn đề là ở chỗ: Khóa học này tôi chứng minh một thực tại vũ trụ liên quan đến mô hình toán học Nhị Phân mô tả thuyết ADNH, được hiệu chỉnh nhân danh nền văn hiến Việt. Và thực tại này tôi đã mô tả trong cuốn "TVCN Kinh Dịch" Nxb Hồng Đức 2020. Có điều nói rõ hơn một chút, mang tính liên hệ ứng dụng với các quẻ bói. Nếu ko nó thành mê tín dị đoan. 2/ Bởi vì có nhiều vấn đề cần giải quyết qua khóa học này, để chứng minh tính khoa học thật sự của một quẻ bói - vốn huyền bí trong toàn bộ lịch sử văn minh nhân loại - tôi "CÓ THỂ" phải viện dẫn đến những tri thức chỉ có ở nền văn minh Atlantic. Một trong những thí dụ về hệ thống tri thức này chính là, một khái niệm mới xuất hiện của những lý thuyết khoa học hiện đại nhất, gọi là "Trường Tương tác". Nền văn minh hiện nay đã đặt ra - chính xác chỉ là một ý niệm - về điều kiện tương tác của các vật thể, mà họ gọi là "Trường Tương Tác". Mặt Trăng và Trái Đất hút nhau. Cái đó thì cả làng Vũ Đại đều hiểu. Nhưng nó hút nhau trong một điều kiện môi trường như thế nào? Cái gì chuyển tải dẫn xuất của các vật thể có khối lượng trong vũ trụ này để chúng tương tác? Đấy chính là ý niệm về "Trường Tương Tác". Đây là "Điểm mù" của cả nền văn minh hiện nay. Có một nha khoa học tinh hoa của Hoa Kỳ đã yêu cầu chính phủ Mỹ chi 10 tỷ Dollar để họ đem Chúa đến cho chính phủ Mỹ. Nhưng họ đã thất bại. Còn tôi đã đem Chúa đến trong cuốn "Tìm Về Cội nguồn kinh Dịch" có 800k/ cuốn. Nhưng nếu chính phủ Hoa Kỳ có gặp ngay đức Chúa, cũng chỉ để đảnh lễ và lui ra - với giá 10 tỷ Dolalr. Còn "Trường Tương tác" là quyền năng thật sự của Chúa. Nhưng nếu không trình bày về "Trương Tương Tác" - ít nhất về mô tả lý thuyết - thì khó giải thích tính - có vẻ - ngẫu nhiên của một quẻ bói vào thời điểm lên quẻ. Khóa học này đào tạo những nhà tiên tri, chứ không phải thày bói theo quan niệm cổ điển - dù là bói cho vua. Cho nên, khóa học này sẽ hơi dài dòng về vấn đề hệ thống lý thuyết tổng hợp và những thực trạng vận động vũ trụ liên quan đến nó. Xin cảm ơn quý vị và các bạn quan tâm. Tính nhận biết - Tính Thấy - hoàn toàn khác "Trường Tương tác". Tính Thấy chính là Thượng Đế - ngay cả nước Mỹ muốn biết phải chi 10 tỷ Dol. Nhưng đã thất bại : "Không có Hạt của Chúa". Họ chưa thấy được Thượng Đế. Còn "Trường Tương Tác" chính là điều kiện để các dạng vật chất tương tác với nhau. Có thể dùng hình ảnh "Quyền năng của Thượng Đế" để minh họa. PS: Ah. mà con nói đúng đây. Có thể nói "Trường Tương tác" là "phương tiện nhận biết". Hoặc là một khái niệm gần như thế. Rất tiếc! Điều kiện kỹ thuật của nền văn minh hiện nay, chưa thể "nhìn thấy" được "trường tương tác". Nên chỉ có thể mô tả trên cơ sở hợp lý lý thuyết theo tiêu chí khoa học và chứng minh thực tế mang tính...thủ công
  4. Phamhung xin đăng thông tin Thày Thiên sứ Nguyễn Vũ Diệu viết giới thiệu về khóa học, tất cả nội dung Thày viết dưới đây: GIỚI THIỆU MỘT PHẦN TRONG KHÓA HỌC MAI HOA VIỆT DỊCH. Anh chị em đăng ký tham gia khóa học thân mến. Đây là một khóa học nhằm đào tạo những Nhà Tiên Tri, chứ không phải chỉ là những thày bà ngồi góc đình, xó chợ xem bói kiếm cơm. Bởi vậy, phần lý thuyết và cả những quy luật vũ trụ - là những thực tại vận động và tương tác có tính quy luật của vũ trụ, đằng sau các quẻ bói có khả năng tiên tri - tức Lý thuyết tổng quát - sẽ được học rất kỹ. Nó có thể chiếm một thời lượng 1/ 3 khóa học và sẽ học ngay từ đầu. Trong đó có những mô hình biểu kiến và một thực tại vũ trụ mà nó phản ánh. Nhưng tri thức này, tôi đã giảng ở các lớp "Địa Lý Lạc Việt"; "Luận Tuổi Lạc Việt", nhưng trong khóa học Mai Hoa Việt Dịch, nó sẽ được nâng cấp cao hơn về chiều sâu của những hiện tượng và vấn đề liên quan. Bởi vậy, nếu anh chị em nào nôn nóng muốn biết ngay các phương pháp coi bói, sẽ thất vọng qua những tháng đầu. Một ví dụ cho sự nâng cấp của những vấn đề liên quan là bài chia sẻ sau đây, được trích trong bài VI. III. II. Tức nó chỉ là phần 2, mục 3 của bài VI và cũng chỉ là đoạn giới thiệu ban đầu. Một lý thuyết thống nhất - thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch, nhân danh nền văn hiến Việt - giải thích được cả vấn đề, tín ngưỡng, tôn giáo và tâm linh. Tức là nó giải thích cả Thượng đế. Về lý thuyết và trên thực tế trải hàng ngàn năm qua, nó có thể tiên tri chính xác đến từng hành vi của con người. Tất yếu, lý thuyết đó phải giải thích được tất cả những gì liên quan đến quản trị, tổ chức, kinh doanh, mà các yếu tố cấu thành trong đó là quản lý, tổ chức, sáng tạo, tiếp cận và chi phối thị trường... Trong thuyết này (ADNH) gọi là "Kinh bang tế thế", tiền thân của từ "Kinh tế" trong xã hội hiện đại. Về mặt lý thuyết, việc quản lý tổ chức kinh doanh với thuyết ADNh chỉ là chuyện nhỏ. Nó có thể hướng dẫn quản lý cả xã hội Nhưng cũng rất rõ ràng, từ một lý thuyết tổng quát, đến một hệ thống lý thuyết ứng dụng chuyên ngành, còn có những khoảng cách rất lớn. Trên thực tế tồn tại của những lý thuyết hiện đại của nền văn minh hiện nay, đến các phương pháp ứng dụng của nó đã chứng minh điều này. Vậy thì, khi thuyết ADNh và kinh Dịch, ứng dụng trong quản lý kinh doanh, nó cần con ngưới ứng dụng nó phải hiểu những nguyên lý lý thuyết và những khái niệm cơ bản của học thuyết này. Tức nó cần phải được phổ biến thì lúc đó, mới có con người ứng dụng nó. Nhưng cho đến nay, rất ít người thực sự hiểu về lý thuyết này. Do đó, nếu người chưa hiểu thì sẽ khó có thể ứng dụng. Nếu có thời gian và điều kiện nghiên cứu tốt hơn, thày Thiên sứ Nguyễn Vũ Diệu sẽ mô tả sự liên hệ giữa thuyết ADNh - là Lý thuyết tổng quát - đến hệ thống phương pháp luận của Lý thuyết cục bộ liên quan, mô tả ứng dụng trong quản lý kinh doanh. Nhưng trước hết về nguyên tắc, nó sẽ có mô hình Kim Tự Tháp mô tả hệ thống quản lý và phân loại theo Ngũ hành, người đứng đầu sẽ phải có trí tuệ - Thiên Nhất sinh Thủy. Thủy chủ thần trí. Mô hình trung gian từ hệ thống lý thuyết tổng quát đến ứng dụng trong quản trị kinh Doanh, là mô hình này. Trong đó hành Thủy là hành ứng dụng cụ thể - Biểu tượng là Đức Mẫu Thoải. Trên đây chỉ là mô tả những biểu tượng tóm tắt mang tính liên hệ, Nếu viết về vấn đề quản trị, kinh doanh từ những nguyên lý của Lý thuyết tổng quát, chắc hết 2 cuốn sách, ước tính 1000 trang. Vấn đề liên hệ giữa một lý thuyết tổng quát - cụ thể ở đây là thuyết ADNh - đến một lý thuyết ứng dụng chuyên ngành là kinh doanh. Thực ra không khó. Vấn đề là nó cần có thời gian và phương tiện thôi. Nhưng một đơn vị sản xuất kinh doanh dù quản lý tổ chức và tiếp cận thị trường tốt đến đâu, thì nó vẫn chỉ là một phần tử trong một tập hợp lớn hơn là xã hội. Do đó, nếu tập hợp lớn bị khủng khoảng thì những phần tử trong tập hợp đó vẫn lao đao. Thí dụ như dịch covid này. Đây chính là vấn đề tôi đã giải thích từ hàng chục năm trước, khi giải thích trận sóng thần ở Indo làm chết 250 K người (Tôi cũng đã tiên tri trước sự kiện này từ 30/01/2004, trên diễn đàn tuvilyso.com) với các số phận khác nhau qua Tử Vi. Thượng Đế còn giải thích được thì vấn đề quản trị một doanh nghiệp chuyện nhỏ mà. Tôi hứa sẽ lưu ý về vấn đề này. Nhưng cho dù lý thuyết quản trị kinh doang hoàn hảo và được ứng dụng thì cũng mới chỉ là MỘT yếu tố tương tác giúp doang nghiệp đó thành công. Còn nhiều yếu tố tương tác khác, thí dụ như Địa Lý phong thủy và môi trường xã hội liên quan đến nó. Thí dụ như dịch Covid...
  5. Năm nay Canh Tý - 2020 các tuổi sau phạm Thái tuế, xung thái tuế, tuế phá và tam tai - Tuổi TÝ phạm Thái tuế. - Tuổi NGỌ phạm xung Thái tuế. - Tuổi MÃO phạm Tuế phá - Các tuổi TỴ, DẬU, SỬU phạm tam tai (thông thường Nam tam tai nặng 2 năm đầu, Nữ tam tai nặng 2 năm cuối) Về hướng nhà: - Bắc 337,5 – 7,5 độ è phạm Thái tuế - Nam 157,5 – 187,5 độ è phạm xung Thái tuế. - Đông 67,5 – 97,5 độ è phạm Tuế phá. Vậy Thái tuế là gì? Tại sao Thái tuế chiếu lại có ảnh hưởng không tốt đến ngôi gia hay tuổi? Khoa học hiện đã đã chứng minh cho chúng ta thấy sao Mộc tinh và chu kỳ vận động của nó, sao này chính là Thái tuế và chính chu kỳ của sao Mộc tinh (Thái tuế) vận động trong thái dương hệ tương đương với 12 năm của trái đất cụ thể là 11,8 năm địa cầu; 12 năm địa chi bắt đầu từ Tý và kết thúc ở Hợi, sao Thái tuế cũng chính là sự vận hành của sao Mộc trong độ số của Hà Đồ. Khoa học hiện đại đã thống nhất với lý học về chu kỳ vận động của sao Mộc tinh (Thái tuế) chiếu hàng năm trong 12 địa chi là điều có thể kiểm chứng được bằng cách quan sát bầu trời qua sự vận động của sao mộc tương ứng với trái đất. Trong 360 độ vòng tròn của bầu trời Thái ất, nó được chia làm 24 cung trong đó có 12 cung địa chi trên cơ sở của Địa lý Lạc Việt thì mỗi năm Thái tuế sẽ chiếu 2 cung, năm 2020 này Thái tuế chiếu cung Nhâm, Tý ở phía Bắc, năm địa chi nào thì Thái tuế chiếu năm đó, năm nay Thái tuế chiếu cung Tý có nghĩa là nhà nào ở phương Nhâm; Tý hoặc ai có tuổi nào gặp Thái tuế thì sẽ bị tai tiếng, thị phi, quan tụng, tranh chấp, cữ cãi, thậm trí nặng thì bị tù hoặc là gặp các chuyện rất xui xẻo nặng về vấn đề tai tiếng và những tuổi hay phương vị nào gặp sao Thái tuế, xung thái tuế và tuế phá thì tuyệt đối không được động thổ; ngoài ra chúng ta cũng phải quan tâm đến các phương đối xung là 2 cung Bính, Ngọ theo Địa lý Lạc Việt; hai sơn Giáp và Mão bị tuế phá là hai sơn ở phía Đông vuông góc với Thái tuế và xung Thái tuế; Ví dụ: năm nào đó người nào có tuổi động thổ mà lại động thổ ở những phương vị bị Thái tuế, xung thái tuế; cụ thể năm nay là Bắc, Đông và Nam thì rất bị phạm vào Thái tuế, xung thái tuế và tuế phá đây là một điều rất kiêng kỵ; ngày tết mà xuất hành vào những phương vị này cũng rất xấu. Nói như vậy không có nghĩa đây là yếu tố duy nhất để những người bị Thái tuế đều gặp xui xẻo mà nó chỉ là một yếu tố trong nhiều yếu tố có tương tác xấu. Cụ thể: năm Canh Tý những người tuổi Tý, Mão, Ngọ năm nay bị Thái tuế, xung Thái tuế hoặc Tuế phá chiếu nhưng đây chỉ là yếu tố địa chi như trình bày ở trên, chúng ta còn phải quan tâm đến yếu tố Thiên can, ví dụ: thiên can của người nào xung với năm Canh thì mới thực sự xui xẻo, những người có thiên can hợp với chữ Canh thì chưa chắc đã bị xui (ví dụ: chữ Canh hợp với thiên can Tân, Ất); chữ Canh xung với những thiên can như Giáp, Kỷ .. thì tính chất của xung thái tuế mới phát tác. Theo nghiên cứu của chúng tôi thì Thái tuế tương tác mạnh, nó sẽ gây lên tác động mạnh, thực chất bản chất của sao Thái tuế chỉ là sự kích động, là tiếng ồn do vậy, nếu chúng ta hiểu rõ bản chất và khéo léo ứng dụng thì có thể xoay chuyển tình thế từ xấu thành tốt. Ví dụ: sao Thái tuế chiếu vào hướng cửa của doanh nghiệp, chiếu vào tuổi của chủ doanh nghiệp mà chúng ta biết ứng dụng, sử dụng các phương pháp hóa giải thì không những không xấu mà có thể còn gặp nhiều may mắn và nổi tiếng. Như trình bảy ở trên thì Thái tuế thuộc hành mộc vì vậy cái gì sinh ra hành mộc hoặc được hành mộc sinh ra thì sẽ tốt. Ví dụ: chúng ta có thể luôn đặt lọ hoa hồng đỏ, mặc áo màu đỏ, chậu cây có lá/quả màu đỏ hay để cố định thì chúng ta nên treo bức tranh TAM DƯƠNG KHAI THÁI đặc biệt là tranh hộp có đèn sáng rực sẽ có tương tác rất tốt như hình sau đây: Chúng ta cũng có thể đặt thêm bình LÔNG CÔNG... cả 2 sẽ tương tác rất tốt cho cá nhân/tổ chức. Trường hợp ngôi gia hay trụ sở đơn vị đã phù hợp với các điều kiện của Phong thủy để đón được sinh khí, đang vượng khí thì tương tác càng mạnh và hóa giải rất tốt những ảnh hưởng xấu. Vì Lông công đồng khí tương cầu với Thái tuế, nếu chúng ta trưng bày ở phòng lễ tân, phòng khách của đơn vị/gia đình, nó sẽ sẽ mang lại danh tiếng và sự truyền bá những giá trị mang tính trí tuệ. Trường hợp ngôi gia hay trụ sở đơn vị chưa phù hợp thì sẽ không phát huy hoặc sẽ phát huy rất chậm tác dụng. VỀ HẠN TAM TAI Trong 12 năm địa chi từ Tý đến Hợi luôn luôn có 3 năm tam tai, nó là chu kỳ lặp lại nó tương tự như cửu tinh La hầu, kế đô, mộc đức, thái bạch, thái dương .... nó là một yếu tố tương tác xấu hoặc tốt cần xem xét chứ không phải là duy nhất, nó giống như Thái tuế chúng ta có thể khéo léo vận dụng để phục vụ cho lợi ích của mình. Tam tai chia làm 4 loại dựa theo tam hợp đó là: Tam hợp thủy cục: Thân – Tý - Thìn, trong đó Thân kim sinh Tý thủy, mộ ở Thìn Tam hợp Hỏa cục: Dần – Ngọ - Tuất, trong đó Dần mộc sinh Ngọ Hỏa, mộ ở Tuất Tam hợp Mộc cục: Hợi – mão – Mùi, trong đó Hợi thủy sinh Mão mộc, mộ ở Mùi Tam hợp Kim cục: Tỵ - Dậu – Sửu, trong đó Tỵ hỏa sinh dậu kim và mộ ở sửu Năm nay là tam tai Kim cục và nguyên nhân liên quan đến tam tai này là bắt đầu từ cung Hợi - thủy là bắt đầu từ hành thủy vì kim bị sinh xuất. Để chống lại tam tai này thì chúng ta phải hiểu bản chất của tam tai, không phải năm tai tai nào cũng chỉ mang một tính chất xấu. Ví dụ: người đang bị hạn Tam tai thì đối với đàn ông không được chọn thời gian đó để cưới vợ; không lấy tuổi đó để động thổ.... Phạm Hùng Chánh Văn phòng – Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương SĐT 0902 089 389
  6. HÌNH TƯỢNG MÁI NHÀ SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊA LÝ PHONG THỦY NGÔI NHÀ CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?
  7. Vong và tiền kiếp thực chất là gì? PHẪU THUẬT THẨM MỸ CÓ LÀM THANH ĐỔI TƯỚNG PHÁP CỦA BẠN? PHONG THỦY CHUNG CƯ NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ? CÁCH CHỌN TUÔI LẤY VỢ, GẢ CHỒNG, SINH CON VÀ XÂY DỰNG NHÀ CỬA NĂM 2019
  8. Bói toán thực chất là gì? Mê tín dị đoan hay không? HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG GƯƠNG TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN THEO ĐỊA LÝ PHONG THỦY
  9. Minh Triết Việt - tính minh triết của tranh VN: Tam Dương Khai Thái, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng Địa Lý Lạc Việt: Tam tai, thái tuế, xung thái tuế, tuế phá và cách hóa giải ra sao? Tâm linh và Địa lý, Phong thủy có liên quan đến nhau hay không? Căn bệnh Ung thư dưới góc nhìn của Địa lý phong Thủy
  10. HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN THUÊ TRỤ SỞ CÔNG TY/CỬA HÀNG KINH DOANH/NHÀ Ở ĐÚNG PHONG THỦY Thời gian gần đây Phamhung có một số người thân/bạn bè tìm thuê vị trí làm cửa hàng, trụ sở công ty ... và họ khá loay hoay, không biết chọn thế nào cho đúng. Sau đây Phamhung xin viết một bài ngắn, đơn giản để hướng dẫn mọi người chọn cửa hàng/trụ sở công ty, Để bắt đầu mở công ty hay cửa hàng để kinh doanh, buôn bán thì việc tìm thuê mặt bằng để ở hoặc kinh doanh là một trong những việc rất khó, nhưng nó là công việc đầu tiên phải làm. Bên cạnh việc phân tích xã hội, mức sống và nhu cầu của người dân xung quanh đó, để lựa việc chọn khu vực cho phù hợp với mặt hàng sẽ kinh doanh, chúng ta nên quan tâm tới việc lựa chọn vị trí của cửa hàng, so với đường/phố hay khu vực đó và cấu trúc nội thất bên trong, để có thể chỉnh sửa sao cho phù hợp và đáp ứng các tương tác tốt của Địa Lý Phong thủy. Hầu hết chúng ta thường ít quan tâm đến các nhà cửa, công trình ở xung quanh, rồi đến cấu trúc bên trong, như việc đặt kê, bàn tiếp khách, bàn làm việc, giá, kệ, tủ.... để hàng hóa sao tốt nhất, đón được những tương tác tốt, theo tiêu chí của ngành Địa Lý phong thủy.. Theo tôi được biết thì phần lớn mọi người thường chỉ quan tâm đến việc chọn hướng tốt; còn bao hiêu tương tác khác từ bên ngoài (Trước, sau, phải, trái), bên trong (cấu trúc căn phòng/cửa hàng, kê đặt các vật dụng liên quan) thì ít người để ý quan tâm thỏa đáng. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi hướng dẫn cách lựa chọn mặt bằng để làm nhà ở/cửa hàng một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ để không phạm các lỗi cơ bản. Và khi có nhờ chuyên gia đến giúp thì việc chỉnh sửa, kê đặt sẽ dễ dàng, không tốn kém và đạt được hiệu quả cao. Lưu ý: việc chỉnh sửa cấu trúc, kê đặt vật dụng thì cần có kiến thức rất chuyên sâu về Địa lý phong thủy, do vậy nên nhờ các chuyên gia giúp đỡ thì hơn. 1. Chọn vị trí: - Không nên chọn vị trí có đường đâm vào thẳng cửa; đâm thẳng vào sau lưng; - Không nên có cột điện/cây cổ thụ trước cửa; - Không nên chọn vị trí có nhà hai bên cạnh cao hơn; - Không chọn vị trí có các tòa nhà cao lớn phía trước mặt; - Không nên chọn vị trí có ao/hồ sát phía sau lưng; hoặc bên phải - tính từ trong nhà nhìn ra. - Không nên chọn ngôi nhà có cấu trúc cao đặc biệt so với bên cạnh (Nhà 5 tầng mà ở xung quanh chỉ 1 tầng). - Không nên chọn ngôi nhà có đặt cột thu/phát sóng trên nóc ... - Không nên chọn vị trí nằm sát cạnh ngõ, đường phía bên phải (tính từ trong nhà nhìn ra); - Không nên chọn vị trí nằm cuối của ngõ cụt; - Không nên chọn nhà có nền nhà thấp hơn mặt đường phía trước; - Vị trí nằm ở mặt đường, ngã 3,4 nơi có đông người đi lại thì tùy từng trường hợp và tình hình lưu thông tại khu vực, nhưng lưu ý tránh góc cua của ngã ba; - Không nên chọn vị trí có đường/hành lang bao xung quanh. 2. Các yếu tố khác: - Địa Lý Lạc Việt xác định hướng tốt theo mệnh trạch: + Đông tứ trạch: Hướng chính Đông, chính Bắc, chính Nam và Tây Nam; + Tây tứ trạch: Hướng chính Tây, Tây Bắc, Đông bắc và Đông nam. - Không nên đặt đồ/vật phẩm/trang trí phía trước cửa và bên trong cửa hàng/nhà ở hay siêu thị, là những vật phẩm sau đây: + Sư tử, Nghê, Tì hưu; + Nếu hướng tốt - không nên có gương lắp phía sau quầy lễ tân hướng ra phía trước, mà trên đó viết tên Cửa hàng/công ty và logo; + Các cây cối có chậu cây và cây có hình yếu đuối, ẻo lả; + Bàn làm việc của Giám đốc/chủ cửa hàng... không nên có cửa WC chiếu vào; + Không vẽ/dán các hình thủ kỳ quái trên tường; + Không treo gương ghép, gương nứt, vỡ ở bất kỳ chỗ nào. - Cầu thang, ban thờ thần tài/ban thờ thổ công không đối diện với cửa chính; - Không nên có nhiều cửa đi ra/vào từ các hướng khác nhau; - Không nên để két sắt vào góc kín, quay lưng ra cửa; Bài viết ngắn không thể mô tả hết các điều nên hay không nên, chỉ thống kê một số điều cơ bản với mong muốn hướng dẫn mọi người có lựa chọn phù hợp. Chúng ta nên hiểu rằng việc thành công hay thất bại trong kinh doanh/buôn bán không phụ thuộc hoàn toàn vào Phong thủy, vào ngày tốt khai tương, mở cửa hàng hay việc chọn mời người mở hàng, xông đất ... mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như số mệnh của Giám đốc/chủ cửa hàng và những người cộng sự, tính toán kinh doanh hay lựa chọn loại hàng kinh doanh ... Phong thủy chỉ có thể giúp thay đổi định lượng chứ không giúp thay đổi được định tính cho tất cả chúng ta. Chúc may mắn và thành công!
  11. Nhà nghiêin cứu Nguyễn Vũ Diệu( Thiên Sứ ) gửi tới quý khán giả bài nghiên cứu của Ông về "10 luỹ thừa -24 sau giây 0 và Thái Cực sinh Lưỡng Nghi"
  12. NGUYÊN LÝ ĐỘNG THỔ VÀ CHỌN TUÔI ĐỘNG THỔ XÂY DỰNG NHÀ NĂM 2019 KỶ HỢI Nhà nghiên cứu NGUYỄN VŨ DIỆU (Thiên Sứ) xin giới thiệu đến quý vị khán giả một bài nghiên cứu về Khí của Ông trong lý học Đông Phương Nhà nghiên cứu NGUYỄN VŨ DIỆU ( Thiên Sứ) xin giới thiệu tới quý vị khán giả cách định tâm trong địa lý phong thủy Lạc Việt Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Diệu (Thiên Sứ) xin gửi đến quý vị khán bài nghiên cứu của ÔNg về cội nguồn lý thuyết ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH trong Lý học Đông Phương Nhà nghiên cứu NGUYỄN VŨ DIỆU (Thiên Sứ) xin giới thiệu bài nghiên cứu của Ông về cách tính mệnh trạch trong bát trạch tới quý khán giả
  13. CÁCH CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM KỶ HỢI 2019 3 TUỔI TỴ, DẬU, SỬU TAM TAI NĂM KỶ HỢI 2019, CÁCH HÓA GIẢI RA SAO? Vì sao không nên đợi đến 30 Tết mới mua hoa, cây cảnh? NHỮNG TUỔI SẼ ĐÓN ĐƯỢC VẬN KHÍ TỐT NHẤT NĂM KỶ HỢI 2019!
  14. Số 9: Phong Thủy – Tâm Linh – Tín Ngưỡng Số 10: Phong Thủy Trong Kinh Doanh Số 11: Tướng Khuôn Mặt Dưới Góc Nhìn Phong Thủy Số 12: Phong Thủy Nhà Bếp Chung Cư. Số 13: Phong Thủy Chung Cư (Phần 2)
  15. Thày Thiên sứ - Nguyễn Vũ Diệu viết VÌ SAO NGƯỜI VIỆT KIÊNG CỮ Và CÁC NGHI LỄ TRUYỀN THỐNG LIÊN QUAN. Thưa quý vị và các bạn. Người Việt rất hay kiêng cữ. Nếu thống kê thì người Việt kiêng cữ nhiều nhất so với các dân tộc khác trong lịch sử văn minh nhân loại. Kiêng "ra ngõ gặp gái"; kiêng "chim sa, cá nhảy"; kiêng...kiêng....kiêng đủ thứ. Tác giả Thích Tâm Hiệp đã đặt vấn đề rất chính xác: ["Vấn đề của chúng ta, của người sau là ghi nhận khách quan với sự trân trọng và tìm hiểu ngọn nguồn xem tại sao ông cha kiêng"]. Và tác giả cũng phê phán sự ấu trĩ, khoác áo khoa học: ["Thế mà, một thời, do cái thói tư duy chủ quan, tự cho mình có "khoa học" hơn người trước, nên chúng ta đã bôi bẩn, hủy hoại bao giá trị văn hóa của tiền nhân"]. Tôi cảm ơn tác giả và ủng hộ cách đặt vấn đề của ông. Nên tôi mới chia sẻ bài này. Tuy nhiên, tôi trình bày nguyên nhân cốt lõi của tục kiêng cữ của người Việt - theo cách hiểu của tôi - và chia sẻ với các bạn để cùng suy ngẫm. Theo tôi có hai hính thức kiêng cữ. 1/ Kiêng cữ những hiện tượng xảy ra mang tính khách quan. Thí dụ: Kiêng chim sa, cá nhảy; kiêng gương vỡ; kiêng chuyển giương khi phụ nữ mang bầu.... 2/ Thực hiện những nghi lễ truyền thống có tính kiêng cữ. Cúng 49 ngày, cúng 100 ngày, cúng cơm người mất, kiêng nói những điều xui xẻo.... Tất cả nhưng điều này, đúng như tác giả viết: ["Vấn đề của chúng ta, của người sau là ghi nhận khách quan với sự trân trọng và tìm hiểu ngọn nguồn xem tại sao ông cha kiêng"]. Thưa quý vị và các bạn. Tất cả những nguyên nhân vì sao ông cha ta kiêng, đều xuất phát từ một nguyên nhân chính yếu: Đó chính là xuất phát từ hệ thống nhận thức vũ trụ và thế giới, cũng như cuộc sống, xã hội và con người, của một dân tộc đã tồn tại với danh xứng văn hiến trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng bên bờ Nam sông Dương tử. Tôi xin bắt đầu phần I. PHẦN I. Kiêng cữ những hiện tượng xảy ra mang tính khách quan. Theo tôi, tất cả các tục kiêng cữ của người Việt đều có nguyên nhân thực tế. Thí dụ: Kiêng gương vỡ. Chính là hiệu ứng bức xạ không đồng đều tương tác lên người soi gương. Kiêng chuyển giường phụ nữ mang thai gần ngày sinh, chính là sự thay đồi sự tương tác ổn định của Khí trong môi trường chỗ nghỉ ngủ. Người phụ nữ khi mang thai thường yếu. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của họ. Hoặc khó hiểu hơn: Kiêng chim sa, cá nhảy, chính là sự tương tác của trường khí môi trường cụ thể, khi người nào đó đi ngang, bị chim sa, cá nhày lên bờ. Do trường khí thay đổi, nên chim đột ngột sa xuống, hoặc cá nhảy lên bờ. Đương nhiên là trường khí xấu, Và nó sẽ ảnh hưởng tới người đi qua môi trường đó....Tương tự như vậy, với các hiện tượng kiêng cữ. Đương nhiên, với cách giải thích này, đã xác định, những tri thức tinh hoa của tổ tiên người Việt phải hiểu rất rõ về tương tác của "Khí" trong môi trường cuộc sống. Và khái niệm "Khí" cho đến hôm nay - trừ nhân danh nền văn hiến Việt - vẫn còn là một khái niệm bí ẩn trong hệ thống tri thức của nền văn minh Đông phương. PHẦN II. Những nghi lễ truyền thống có tính kiêng cữ. Thưa quý vị và các bạn. Ngoài những hiện tượng khách quan và phải kiêng cữ theo truyền thống, thì ông cha ta còn có những nghi lễ mang tính kiêng cữ. Thí dụ - được đề cập đến ngay trong bài viết của ông Thích Tâm Hiệp về nghi lễ Tang ma, như: lễ 49 ngày, 100 ngày. Căn cứ vào đâu để có nghi lễ này? Tại sao không 21 ngày, 36 ngày...? Mà cứ phải đúng 49 và 100? Hoặc tại sao "Mùng 5/ 14/ 23" Âm lịch lại kiêng? Tại sao đám tang phải mặc áo sô trắng, con trai đội mũ rơm? Vì sao mẹ mất phải đi giật lùi trước quan tài, bố mất đưa đằng sau quan tài, đúng với câu "cha đưa, mẹ đón"? ,,,vv.... Những nghi lễ này mang tính chủ quan , do con người quy định. Vậy nó xuất phát từ cái gì để có nhận thức đó? Thưa quý vị và các bạn. Rất nhiều kẻ tự nhận mình là trí thức, là hiểu biết, thậm chí có học hàm, học vị và cả quyền lực học thuật, một thời ra rả như ve rằng: Văn hóa Việt ảnh hưởng của Tàu. Nhưng chính người Tàu lại không hiểu gì về nguyên nhân của nó (?!). Ví dụ như kiêng ngày Tam Nương, được giải thích do ba người đàn bà nổi tiếng Trung Hoa vào cung cấm, là Bao Tự, Đát Kỷ và Điêu Thuyền (Có vài dị bản khác nhau). Vấn đề kiêng cữ trong truyền thống dân gian Việt, nhiều đến nỗi có hẳn những cuốn sách dày cộp viết về đề tài này. Do đó, nếu giải thích hết thì không thể là việc của một cá nhân và hoàn toàn không tưởng; hoặc phải mất cả đời, như cụ Lê Gia giải thích bản chất nội hàm các ca6un thành ngữ, tục ngự, phương ngôn....Việt Nam. Nhưng tôi hy vọng rằng, tôi đưa ra được một định hướng cho các hiện tượng kiêng cữ này, và thế hệ sau tiếp tục. Trước hết tôi cần xác định rằng: tất cả mọi hiện tượng văn hóa truyền thống Việt, chi tiết đến từng nghi lễ trong các phong tục truyền thống Việt, trong đời sống của người Việt, thâm chí trong cả ngôn ngữ Việt... đều là hệ quả của thuyết ADNH và kinh Dịch. Ngay cả những nghi lễ mà tôi đã trình bày ở trên. Tôi xin lần lượt trình bày những vấn đề đã nêu. a/ Tục cúng cơm 49 và 100 ngày. Tất cả người Việt chúng ta đều biết rõ câu chuyện "Con Rồng, cháu Tiên" trong đó bọc trứng có 100 quả, 50 người con theo cha xuống biển, 50 người con theo Mẹ lên núi. Đây chính là mô tả độ số của vũ trụ với Hà Đồ - Lạc Thư. Tổng có 100 vòng tròn. 50 vòng đen (Âm) và 50 vòng trắng (Dương). * Tục cúng 100 ngày. Khi hết chu kỳ tính theo ngày của một năm là 100 ngày cúng cơm, thì sẽ chuyển bàn thờ người quá cố lên bàn thờ chung của gia đình. * Tục cúng 49 ngày. con số 50 ngày là hết một chu kỳ Dương (Dương trước), nhưng nếu vậy thì cô Dương, hay thuần Dương. Bởi vậy bớt một ngày là 49. Để không phạm vào Cô Dương. b/ Các kiêng cữ mùng 5/ 14/ 23. Đây là chu kỳ 9 với độ số của trung cung là 5. Trong đó, các ngày 14 = 5 + 9; 23 = 14 + 9. Tức Ngũ Hoàng nhập Trung theo Huyền không phi tinh. Hay nói cách khác: Nó cũng thuộc về hệ quả của thuyết ADNH. Ngũ hoành là một sao xấu. Nên nhập trung ứng với công việc sẽ không tốt. c/ Kiêng cữ 6 ngày Tam Nương sát. Gồm: mùng 3; 7; 13; 18; 22; 27 Âm lịch hàng tháng. Đây chính là điểm chết của chu kỳ Lục Khí trong sự vận động của 30 ngày. Hoàng Triệu Hải - GD TTNC LHDP đã có một bài viết chi tiết về vấn đề này. Thưa quý vị và các bạn. d/ "Cha đưa, mẹ đón" trong nghi lễ tang chế. Cha là Dương, nên theo cha theo nguyên lý "Dương trước, Âm sau". mẹ là Âm nên con đi trước giật lùi, nhưng hướng về linh cữu. vì Mẹ là Dương so với các con, theo nguyên lý "Âm thuận tùng Dương", nên các con phải đi giật lùi để hướng về linh cữu của mẹ.. e/ Mặc áo sô trắng để chống bức xạ của Tử Khí. Sau này những nhà khoa học cũng xác định màu trắng có tác dụng tán các bực xạ xáu. Nên trong các phòng có liên quan đến bức xạ, các người làm việc thường mặc áo Blu trắng. Nhất là trong các lò phản ứng hạt nhân. h/ Con trai đội mũ rơm. Hiện tượng này, anh chị em học viên các lớp Địa Lý Lạc Việt đều đã được biết rằng: Mọi vật thể xốp có tính hấp thụ và ngăn cản các bức xạ xấu. Mũ rơm là một dạng vật thể xốp. Và những người con trai phải đi sát quan tài. Nên đội mũ rơm để tránh bức xạ của Tử Khí xâm nhập vào não. Thưa quý vị và các bạn. Tất cả những điều mà tôi trình bày trên đây, chỉ là nhưng ví dụ, có tính định hướng nghiên cứu , khi xác định rằng: Thuyết ADNH và kinh Dịch, chi phối tất cả đời sống và văn hóa truyền thống Việt. Bởi vì, dân tộc Việt chính là chủ nhân đích thức của nền văn minh Đông phương. Có thể có nhiều cách giải thích khác nhau, nhưng tôi không tranh luận. Nhưng cách giải thích của tôi, có tính hệ thống và nhất quán với mối liên hệ hợp lý cho tất cả các vấn đề liên quan đến nó. Đồng thời, nó cũng xác định câu nói nổi tiếng của SW Hawking, khi ông phát biểu - Đại ý - rằng: "Khi xác định một lý thuyết thống nhất, thì những quy luật tự nhiên của vũ trụ được nhân thức, sẽ giúp điều hành xã hội của chúng ta". Những nghi lễ, tập tục văn hóa truyền thống Việt, hoàn toàn thuận theo thuyết ADNH - chính là Lý thuyết thống nhất, mà nhân loại đang tìm kiếm. Xin cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ.