-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 12/04/2022 in all areas
-
Đúng vậy! Cho nên lý học mới có thể chỉ cần một hình ảnh, một hiện tượng tưởng chừng như ngẫu nhiên, có thể xâu chuỗi mà suy luận ra kết quả có thể tiên tri về một hiện tượng khác. Đây là đẳng cấp thứ III của Dịch và Lạc Việt độn toán. Cho nên, học viên Thanh Vân mới chỉ cần xem tấm ảnh bà hàng rong để suy ra tổng thống Obama sẽ đắc cử (Ngược với ý kiến của tôi). Bài phân tích hay lắm! Đáng mặt làm kinh điển cho các bài tập thuộc đẳng cấp thứ III của Lạc Việt độn toán và Dịch học nói chung.Tôi chỉ mới chỉ định hướng những nét căn bản của một lý thuyết thống nhất mà nhân loại đang mơ ước. Chưa thật sự hoàn chỉnh lý thuyết này. Nhưng đó là sự tiếp tục khai mở, chứ không phải là một yếu tố phủ định. Tất nhiên sau này, anh chị em phải tiếp tục, nếu có khả năng. Cho dù tôi có hoàn chỉnh nó ngay bây giờ và công bố thì tất nhiên nó cũng không được công nhận. Bởi vì, một trong ba yếu tố để hình thành một học thuyết - tức cũng là yếu tố để công nhận một lý thuyết - chính là nền tảng tri thức xã hội hình thành nên lý thuyết đó. Nếu không có những thành tựu toán học mới nhất trong 50 năm qua thì Ngô Bảo Châu cũng không có cơ sở để chứng minh bổ đề toán học của ông ta. Do đó, tôi thực sự không quan tâm lắm, đến việc công nhân, hay không công nhận những quan điểm của tôi đối với những hạng người tư duy thuộc dang "ở trần đóng khố". Chẳng bao giờ vào thời nhà Hán mà người ta ủng hộ thuyết Tương Đối cả. Tôi không ảo tưởng. Nhưng tôi chỉ lấy điều đó làm phương tiện để chỉ ra tính chân lý của Việt sử 5000 năm văn hiến và vạch ra sự dốt nát của đám "hầu hết" và "cộng đồng" phủ nhận điều này. Phong thủy Lạc Việt, Tử Vi Lạc Việt.... cũng chỉ là phương tiện của phương tiện mà thôi. Ngay cả việc xác định "Không có Hạt của Chúa"; "không có người ngoài hành tinh"....cũng mới chỉ là những thí dụ dễ hiểu, vì có thể kiểm chứng được. Chỉ nội những điều đó thôi, cũng đủ thấy cái TTNC LHDP này chẳng là cái đinh gì. Đã vậy lại còn ồn ào, vo ve. Tương lai rất gần của thế giới này chính là một cuộc chiến lớn. Tuy tôi xác định không phải thế chiến thứ III theo nghĩa hai phe đánh nhau. Nó đã bắt đầu hiện hữu sự kiện mà không cần phải thông minh lắm - chỉ đừng quá ngu - cũng nhận thấy điều này. Trong lịch sử văn minh nhân loạị chưa hề có một cuộc hội nhập - thống nhất thiên hạ - mà không bắt đầu bằng chiến tranh. Mở đầu cuốn Tam Quốc chí bằng một đoạn minh triết: "Thế lớn trong thiên hạ tan lâu thì lại hợp, hợp lâu tất phải tan". Và để hợp lại nó bắt đầu bằng những sự loạn lạc, rồi những cuộc chiến liên miên giữa các thủ lĩnh địa phương để định hình thành Tam Quốc. Cuộc chiến của ba nước với những trận đánh khốc liệt dẫn tới thống nhất - hội nhập bới nhà Tấn. Những qui luật này không đổi trong toàn bộ lịch sử văn minh nhân loại cho đến nay - với sự hội nhập toàn cầu. Tuy nhiên, vì tính chất đặc thù của cuộc hội nhập này - Hội nhập toàn cầu - quyết định tương lai của toàn nhân loại. Do đó, nó hơi khác một tý. Muốn biết hơi khác thế nào, xin xem hồi sau sẽ rõ.1 like
-
Nhược đài sư tử thượng. Thiên hạ thái bình phong. Cái này là sấm Trạng đấy. Có người bảo là sư tử tức đất nước Xinh ga bo. Khi đất nước này nổi lên như một siêu cường thì thiên hạ thái bình. Hi.1 like
-
Đây là đường link lá số TỬ VI LẠC VIỆT của bé Các bạn tham khảo http://www.lyhocdong...w=screen&size=21 like
-
Gặp lại em bé bị bắt cóc khi mới sinh GiadinhNet - Dị nhân "đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã đích thân lấy lá số tử vi cho cậu bé đặc biệt này. Dù đã hơn 1 tháng, cậu bé Phạm Trường Hà (cháu bé bị bắt cóc ở bệnh viện Phụ sản TW vào ngày 3/11/2011) trở về nhà an toàn nhưng những người thân trong gia đình vẫn không dám rời cậu bé nửa bước vì vẫn còn ám ảnh. Dị nhân "đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh cùng một số nhà nghiên cứu trong nhóm nghiên cứu tử vi "Haithienha" đã đích thân lấy lá số tử vi cho cậu bé đặc biệt này. Bé Hà trong vòng tay mẹ. Vẫn chưa dám rời con nửa bước Chúng tôi trở lại gia đình anh Phạm Xuân Chiều và chị Trần Thị Thơm ở thôn Kênh cầu, xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên trong một chiều hửng nắng. Căn nhà 2 tầng bề thế của anh Chiều nằm ngay sát mặt đường nên không phải mất nhiều thời gian hỏi thăm. Tuy nhiên, với nhiều người dân thôn Kênh Cầu thì chuyện cậu bé Phạm Trường Hà bị bắt cóc khi mới được một ngày tuổi vẫn là một nỗi ám ảnh đối với họ. Lúc chúng tôi đến, cậu bé Phạm Trường Hà đang ngủ rất say trong vòng tay mẹ. Trông bé thay đổi khá nhiều so với lúc còn ở bệnh viện Phụ sản TW. Bé Hà trông rất giống mẹ, nhất là khuôn mặt nhưng lại có làn da trắng giống bố. Chị Thơm cho biết, lúc bé được trao trả lại cho gia đình thì ngay chiều hôm sau bé bị sốt cao. Các bác sĩ khám và phát hiện bé bị sốt virus nên phải điều trị mất 8 ngày tại bệnh viện. Đó cũng là lý do mãi tận hơn một tuần sau bé mới được đưa về nhà. Đến nay bé đã được hơn 6kg, toàn ngủ ban ngày và thức chơi vào đêm. Bé có giấc ngủ rất sâu. "Nhà đang sửa lại công trình phụ và lắp đặt hệ thống cửa, tiếng đục, khoan, cưa... ồn ào như thế nhưng vẫn không ảnh hưởng gì đến giấc ngủ của bé. Cu cậu ăn tương đối khỏe, tôi đã cho bé kết hợp cả bú sữa mẹ với sữa ngoài. Sức khỏe của tôi nay đã hoàn toàn hồi phục nhưng vẫn chỉ quanh quẩn trong nhà chứ không dám rời con. Thi thoảng trong giấc ngủ tôi vẫn bị giật mình khi nghĩ đến chuyện con bị bắt cóc" - chị Thơm chia sẻ. Anh Phạm Xuân Chiều - bố của bé Hà chia sẻ thêm, cho đến bây giờ, hàng ngày anh vẫn nhận được nhiều cuộc điện thoại từ khắp nơi gọi về hỏi thăm tình hình của cháu. Ảnh: PV Cũng theo chị Thơm thì thời điểm mới đưa cháu bé về, một phần do nhà cửa đang sửa sang chưa xong, một phần do tâm lí vẫn còn bị ám ảnh nên cả hai mẹ con được gia đình cho sang tá túc bên nhà ông anh ruột ở làng bên một thời gian rồi mới trở lại nhà. Cho đến nay, dù bé đã được gần hai tháng tuổi nhưng vẫn có rất nhiều người đến hỏi thăm. Không chỉ có chị Thơm, ngay cả bé Ngân (chị gái của bé Phạm Trường Hà) mới 6 tuổi nhưng từ ngày đưa em về nhà lúc nào cũng quấn quýt bên cậu em không rời. Tối nào Ngân cũng đòi ngủ chung với em và mẹ. Hễ có người lạ đến nhà chơi là cô bé lại theo dõi "nhất cử nhất động". Anh Phạm Xuân Chiều - bố của bé Hà chia sẻ thêm, cho đến bây giờ, hàng ngày anh vẫn nhận được nhiều cuộc điện thoại từ khắp nơi gọi về hỏi thăm tình hình của cháu Hà. Đây là động lực khiến gia đình anh luôn vui vẻ và sớm quên đi mọi chuyện đã qua. "Sau khi thông tin về cháu được đăng tải trên báo, tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đến hỏi thăm, chia sẻ. Không chỉ có người thân, bạn bè, người làng, đối tác... mà rất nhiều những độc giả bình thường không hề quen biết cũng gọi điện thoại về hỏi thăm và động viên, an ủi. Tôi rất lấy làm xúc động về tình cảm mà mọi người đã dành cho cháu và gia đình" - anh Chiều nói. Anh Phạm Xuân Chiều kết hôn với chị Trần Thị Thơm năm 2004. Đến 2005 thì chị Thơm sinh bé Phạm Thị Ngân. Khi bé Ngân được 2 tuổi chị Thơm tiếp tục mang thai nhưng thai bị lưu ở tuần thứ 8. Mãi một thời gian dài chị Thơm không có thai trở lại, gia đình hết sức lo lắng. Đích thân anh Chiều đưa vợ đi khắp các bệnh viện để chữa trị nhưng mãi đến đầu năm 2011 thì chị Thơm mới mang thai cháu Hà trở lại. Vì vậy, sự ra đời của bé Hà là sự mong đợi của cả đại gia đình. Hai bên nội ngoại đều xem cháu như báu vật. Rất đông người đang hồi hộp chờ đón giây phút bé Hà được trở về đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Tư Liệu Từng định rút đơn xin giảm tội cho "mẹ mìn" Cũng theo anh Chiều thì sau khi đưa bé Hà về nhà được một thời gian, bố mẹ đẻ của "mẹ mìn" Nguyễn Thị Lệ có từ Bắc Giang tìm đến nhà anh đặt vấn đề xin anh rút đơn tố cáo để giảm án cho con gái họ. Trước những lời khẩn thiết của ông bà, anh cũng đã có ý định sẽ lên gặp cơ quan điều tra và tòa án xin rút đơn để Lệ có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ý định thì anh Chiều biết được thông tin chính mẹ đẻ của Lệ biết việc con gái mình bắt cóc con người khác để về lừa nhà chồng nhưng vẫn đồng lõa với con mà không có hành động ngăn cản. Thêm nữa, Nguyễn Thị Lệ bắt cóc bé Hà không phải xuất phát từ nỗi đau bị mất con dẫn đến bấn loạn tư tưởng hoặc do áp lực nên buộc phải bắt cóc con người khác để qua mắt nhà chồng. Mà rõ ràng, ý đồ bắt cóc được cô ta lên kế hoạch từ trước. Chiếc xe đưa bé Hà trở về trong vòng vây y, bác sĩ, cán bộ bệnh viện và người dân. "Lúc đầu khi nghe nói cô ấy vừa sinh con nhưng không giữ được cháu bé nên trong lúc quẫn bách quá cô ấy đành phải bắt cóc một đứa trẻ để qua mắt nhà chồng, chúng tôi đã có đồng cảm với cô Lệ. Nhưng khi hay biết toàn bộ sự việc và cả quá khứ không lấy gì làm tốt đẹp của cô ta thì chúng tôi đã chuyển từ đồng cảm sang bức xúc. Tôi và gia đình quyết định để cơ quan điều tra xử lí đối tượng ấy. Cô ấy mang tội đến đâu thì họ sẽ xử đến đó. Cô ấy là người phụ nữ mà không đồng cảm với nỗi lòng người mẹ, người vợ của người khác chút nào" - anh Chiều bức xúc nói. Trước đó, sau khi cơ quan điều tra tìm lại được cháu Hà và trao lại cho gia đình, anh Chiều có lên cơ quan điều tra ở số 7 Thiền Quang- Hà Nội để có lời cảm ơn các chiến sĩ công an. Tại đây, anh Chiều đã gặp Nguyễn Thị Lệ nhưng ả không hề có thái độ ăn năn hay nói với lời xin lỗi nào với anh hết. "Lúc tôi đến cơ quan điều tra thì các chiến sĩ đang lấy lời khai của cô Lệ. Một chiến sĩ công an có giới thiệu tôi là cha cháu bé vừa bị cô ta bắt cóc nhưng cô ta chỉ nhìn tôi một cách hờ hững, lạnh lùng chứ không hề tỏ ra ăn năn hay nói một lời xin lỗi nào". Chị Thơm cũng cho biết thêm: "Khi tôi sinh xong, bác sĩ trao con cho tôi, tôi còn tỉnh táo hỏi mấy giờ thì được biết lúc đó đã 21h 20 phút". Sau này, trong thời gian cháu Hà bị bắt cóc chưa tìm thấy, có một bà giáo cùng quê Mỹ Hào (Hưng Yên) cũng có con dâu nằm cùng buồng với chị Thơm khi xem ngày giờ sinh của cháu cứ an ủi: "Cô yên tâm, cháu nó đi rồi cháu lại về thôi. Khoảng mấy ngày trở lại là khắc tìm thấy cháu thôi". Lúc đầu chị Thơm không tin nhưng đúng 4 ngày sau cháu Hà được tìm thấy. Đây là những chuyện mà bấy lâu chị Thơm giữ kín chưa dám thổ lộ với ai. Hà Tùng Long1 like
-
Tử vi phương Tây! Zen 17/03/2011 Cũng như người phương Đông, người phương Tây họ cũng có cách dự đoán tương lai; số phận của mỗi con người, giống như việc bói toán rất phổ biến ở ta, gọi là "Horoscope" . Tuy vậy, tử vi phương Tây không bị lợi dụng một cách cực đoan như ở các nước phương Đông. Họ chỉ nhận những lời khuyên từ Horoscope như một sự tham khảo, chứ không biến nó thành "kim chỉ nam", thành "phương châm sống"... Theo Zodiac phương Tây, mỗi người sinh ra, dựa theo ngày tháng sinh, sẽ thuộc một cung hoàng đạo, ứng với một chòm sao (zodiacal constellation). Cụ thể như sau: Aries - Bạch Dương (21/3-19/4): Biểu tượng của Bạch dương là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy Lạp, Bạch dương là con cừu mang bộ lông vàng luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo. Tuy vậy, Bạch dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch dương ít khi bỏ cuộc. Taurus - Kim Ngưu (20/4-20/5): Hình ảnh cách điệu cái đầu của con bò đực là biểu tượng của Kim ngưu. Trong xã hội tôn thờ các vị thần, bò đực được tôn vinh như biểu tượng của sự phì nhiêu. Sức mạnh và sự kiên định của bò đực giúp người thuộc cung này phát triển bền vững trong cuộc sống. Gemini - Song Tử (21/5-21/6): Biểu tượng của Song tử là 2 cậu bé sinh đôi đứng cạnh nhau. Cặp song sinh đó là Castor và Pollux, con trai của Leda và Swan (Zeus cải trang). Tính cách của cặp song sinh hoàn toàn trái ngược nhau, vì vậy người thuộc cung này dường như có 2 khuôn mặt đối lập. Cancer - Cự Giải (22/6-22/7): Biểu tượng của Cự giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ - ngự trị trong những người thuộc cung Cự giải. Leo - Sư Tử (23/7-22/8): Biểu tượng của cung này là cái đầu của con sư tử. Thử thách đầu tiên của Hercules là tiêu diệt sư tử Neman - con quái vật có lớp da dày đến nỗi không mũi tên nào xuyên thủng. Herucles đã dùng tay bóp chết con vật và linh hồn nó bay lên trời. Ngày nay, giống như bản chất, Sư tử là cung của sức mạnh, sự thông thái, và ý chí không dễ gì khuất phục. Virgo - Xử Nữ (23/8-22/9): Biểu tượng chữ M của Xử nữ là viết tắt của Mary - đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo: sự kết hợp cái trong trắng bên trong với sự sung mãn của loài người - cả hai đều là tính cách của Xử nữ ngày nay. Libra - Thiên Bình (23/9-22/10): Biểu tượng của Thiên bình là chiếc cân đĩa cách điệu - tượng trưng cho chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. Người thuộc cung Thiên bình ngày nay có thể đưa ra những phán quyết chính xác và là nhà đàm phán tài ba khi nhìn rõ 2 mặt lợi hại của bất kỳ vấn đề nào. Scorpio - Bò Cạp /Thiên Ất/Thần Nông/ (23/10-21/11): Biểu tượng của Bò cạp là chữ M, viết tắt của Mars - vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ cạp đã chứng minh rằng ông ta sai.người thuộc cung Bò cạp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách. Sagittarius - Nhân Mã (22/11-21/12): Biểu tượng của Nhân Mã là mũi tên của cung thủ. Nhân Mã, ban đầu là quái vật đầu người mình ngựa hung dữ, đến từ truyền thuyết Sumeria. Tuy vậy, trong truyền thuyết thành Rome, nó lại trở thành một Chiron dịu dàng và đáng yêu. Vì vậy người thuộc cung này có thể rất vui đùa, nhưng cũng là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc xung đột nào. Capricorn - Nam Dương (22/12-19/1): Biểu tượng của Nam dương thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ngày nay, Nam dương sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống. Aquarius - Bảo Bình (20/1-18/2): Biểu tượng của Bảo bình đến từ chữ tượng hình Mu của Ai Cập cổ, có nghĩa là nước. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng 2 bình lớn. Ngày nay, những người thuộc cung Bảo bình truyền bá dòng chảy thông thái của mình đi toàn thế giới. Pisces - Song Ngư (19/2-20/3): Biểu tượng của Song ngư là cách điệu của 2 con cá. Truyền thuyết của cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người Song ngư ngày nay thường trốn mình trong những biển cả của trí tưởng tượng.1 like
-
Minh An thân mến.Trong bài viết của Minh An tôi chỉ bỏ một câu vì nó thừa "Đạo của Dịch là bất Dịch, là biến Dịch". Còn những điều mà người anh của Minh An truyền lại là đúng đấy. "Đạo của Dịch bao trùm vạn vật" - Đây chính là bản chất của Dịch - Lý thuyết thống nhất. Bởi vậy giữa Lý học Đông phương và khoa học hiện đại có điểm tương đồng khi họ đang đi tìm một Lý thuyết thống nhất và bản chất của Lý thuyết ấy đã có trong Lý học Đông Phương và thất truyền. Thế nhưng cái chúng ta đang tìm hiểu lại là một phương pháp ứng dụng trong lý học Đông phương rất cụ thể: Tại sao số cục là từ 2 đến 6? Hay nói cách khác: Chúng ta đang đi tìm cách để lấp khoảng trống giữa bản chất bao trùm của Lý học trong mọi lĩnh vực và mối liên hệ của nó vối những phương pháp ứng dụng rất cụ thể. Nếu nó không thất truyền thì chúng ta chẳng cần phải tìm hiểu tại sao? Vì nó thất truyền, nó có khoảng trống, nên chúng ta phải tìm hiểu.Có nhiều phương pháp tiếp cận để tìm hiểu. Nếu phương pháp sai thì mất thì giờ. Nếu phương pháp đúng thì tìm được chân lý. Lý học dù cao siêu, nhưng nó không thể vượt khỏi quy luật hình thành từ nhận thức thực tại khách quan (Trực quan sinh động) đến hình thành một lý thuyết (Tư duy trừu tượng). Đây cũng là điểm tương đồng của Lý học với sự phát triển tri thức hiện đại. Bởi vậy nếu lấy tri thức hiện đại để liên hệ và lấp khoảng trống thất truyến, làm sáng tỏ những phương pháp ứng dụng khó hiểu của Lý học là một phương pháp tiếp cận. Còn cách mà Minh An đưa ra với một số cách khác, cũng là một phương pháp tiếp cận. Nhưng vì bản chất thất truyền - nên khó hiểu của cả một hệ thống lý thuyết - lại được lấy ra để lấp khoảng trống của chính nó. Tất nó sẽ dẫn đến đem một cái khó hiểu này để giải thích một cái khó hiểu khác. Nên anh Quangnx thất vọng mà thôi.1 like
-
Hi, cháu còn đi học nên chưa có thời gian viết thành hệ thống, cháu chỉ nếu ra những suy nghĩ của cháu, biết đâu các cô bác có thể như Newton thấy quả táo rơi <_< Cháu lại có 1 nghi ngờ nữa. Kinh Dịch dùng thuật toán chính là hệ nhị phân. Như thế, ta có âm dương là 2^1, tứ tượng là 2^2, bát quái là 2^3, 64 trùng quái là 2^6. Vậy còn 2^4 và 2^5 ở đâu? Nếu chúng ta chú ý đến quy tắc rút quẻ Hỗ của Mai Hoa Dịch, sẽ thấy rằng cứ 4 quẻ có chung 1 quẻ Hỗ, ví dụ như quẻ Cấu, Quẻ Càn, Đại Quái, Quải đều có chung quẻ hỗ là Thuần Càn. Như vậy, chúng ta có tất cả 16 quẻ hỗ. 16 quẻ hỗ này thực ra là sự hoán đổi của 4 vạch âm dương ( 2^4). 8 quái đơn là hoán đổi 3 vạch âm dương. 64 trùng quái là hoán đổi của 6 vạch âm dương. Tại sao bắt đầu từ 2 vạch âm dương, kết thúc ở 6 vạch âm dương. Hay nói cách khác, tứ tượng, 16 quẻ hỗ, 64 trùng quái là sự mô tả và hệ thống lại rất nhiều sự kết hợp giữa 2 mặt đối lập ( âm và dương). Đặt vấn đề : 16 quẻ hỗ có liên quan gì tới 14 chính tinh và 2 sao Tuần Triệt. Phân tích tiếp, ta phân tích độ số ngũ hành của các quẻ cùng 1 quẻ Hỗ. Lấy ví dụ quẻ hỗ là quẻ Thuần Càn, có 4 quẻ cùng chung quẻ hỗ này là Thuần Càn, Đại Quá, Quải và Cấu. Ta thấy trong 4 quẻ này xuất hiện các quẻ đơn sau : Càn, Đoài, Tốn. Trong đó quẻ Càn xuất hiện 4 lần, Đoài 2 lần và Tốn 2 lần. Độ số ngũ hành : Kim : 4+2 =6 Mộc : 2 Tổng độ số là 8. Phân tích như thế 16 quẻ hỗ, đều thấy tổng độ số luôn bằng 8. Phân tích sâu hơn, cháu đặt vấn đề sao Phá Quân tính Hỏa hình Thủy. Chính vì sự xung đột ngũ hành giữa tính và hình như vậy nên Phá quân mới gọi là "Nhất diệu tính nan minh", và tại 2 vị trí Thìn và Tuất, Tính và Hình của nó nhập mộ. Tại Thìn, Hình thủy nhập mộ, tại Tuất, tính Hỏa nhập mộ. Tiếp đó, Cự môn tính thủy hình hỏa. Chính vì thế mà trong quy tắc an sao, Cự Môn và Phá Quân không thể đứng chung. Bản chất của Cự môn là thủy nên đa mưu hơn Phá Quân, bản chất Phá quân là Hỏa nên nóng hơn. Hình của Phá quân là thủy nên giao tế uyển chuyển, đôi khi xảo. v..v.... Tại 2 vị trí Tý và Ngọ, 1 cái là vượng địa của Thủy, 1 cái là vượng địa của Hỏa, chính vì thế cả 2 sao Phá Quân và Cự Môn khi ở thế Tý ngọ đều hay. Tiếp tục, nếu ta lại rút ruột 16 quẻ hỗ để có những quẻ hỗ mới, ta sẽ chỉ còn 4 quẻ là thuần càn, thuần khôn, ký tế và vị tế. 4 quẻ này 1 kim, 1 thổ và 2 thủy hỏa giao tranh. Ta đặt vấn đề 4 quẻ này ứng với tứ hóa, quẻ Càn với 4 đức nguyên , hanh, lợi, trinh ứng với hóa khoa, hành kim nên hóa khoa mùa thu đắc địa. Vài dòng lan man. Mong các cô bác bình giải.1 like
-
Mong anh chị em lớp Phong Thủy II - không bình luận. Hãy để câu này cho những ai chê bai Phong Thủy Lạc Việt và tin vào sự đúng đắn của Phong thủy có nguồn gốc Hán giải quyết. Anh chị em học viên nhận thức được tính hợp lý và cả tính thực tế ứng dụng là được. Anh chị em lưu ý rằng: Phong Thủy Lạc Việt, Tử Vi Lạc Việt...thuộc về phương pháp ứng dụng. Họ có quyền không tin và cứ việc ứng dụng theo Phong Thủy có nguồn gốc từ cổ thư chữ Hán. Đúng hay sai, họ chịu trách nhiệm với sự ứng dụng đó. Chúng ta chỉ cần nói một lần và không cần họ ủng hộ. Chúng ta không cần cố gắng thuyết phục họ về phương pháp ứng dụng. Mục tiêu của tôi là: Minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến, chứ không tranh luận về v/d này. PS: Tôi sẽ cố gắng tranh thủ post một thực tại ở Hoa Kỳ: Mặt trời mọc ở hướng Dần (Đông Bắc) và lăn ở hướng Mùi (Tây Nam) vào mùa này. Tôi sẽ phân tích và chứng tỏ nguyên lý của Phong Thủy Lạc Việt trên la bàn trong vấn nạn này.Nếu tôi không thể tranh thủ được thì nhắc tôi sau hai ngày nữa.1 like
-
Anh Vuivui và Quangnx thân mến. Tôi thật sự không xóa bài của các anh. Có thể các biên tập viên nhạy cảm đã xóa bài. Chúng tôi sẽ họp ban Quản trị để bàn về vấn đề này. Kakalotta đã viết chính xác khi đặt vấn đề: Đây chính là một mắt xích quan trọng mà trong các sách và bài viết của tôi giải thích một thực tại khách quan là những nhận thức căn bản làm nên nguyên lý lý thuyết căn bản của Lý học Đông phương. Thực tại - "cơ sở ở đằng sau" - chính là: Những hiệu ứng tương tác có tính quy luật của vũ trụ từ đẳng cấp vĩ mô là vũ trụ, đến vi mô là các sao bao quanh Thái Dương hệ và bản thân Thái Dương hệ lên trái Đất tạo nên sự tiến hóa và ảnh hưởng đến mọi sinh vật trong đó có con người. Những hiệu ứng tương tác có tính quy luật đó được qui ước và ký hiệu hóa bằng ngôn ngữ với những khái niệm của nó làm nên phương pháp coi tử vi. Và Tử Vi chính là sản phẩm có tính ứng dụng - Hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Đó chính là "Lý thuyết lớn đằng sau" mà Kakalotta đặt vấn đề. Bởi vậy, đây chính là vấn đề tôi cũng đã đặt ra từ lâu và đã minh chứng những nguyên lý căn bản của nó. Kakalotta viết: Về vấn đề này thì tôi cũng đã nhiều lần bày tỏ sự mong muốn kết hợp với những trí thức khoa học hiện đại có tâm huyết để phối hợp nghiên cứu. Tôi sẽ rất lấy làm tiếc, nếu những tri thức khoa học hiện đại không sớm nhận ra điều này. Tôi luôn bảo vệ quan điểm và là một mắt xích rất trọng yếu và cũng là mục đích của tôi chính là Việt sử phải được công nhận là một nền văn hiến trải gần 5000 năm, bên bờ nam Dương Tử. Nếu đứng ở góc độ khoa học thì không nên cho rằng tôi xuất phát từ tinh thần dân tộc cực đoan - mà chính vì đó là một mắt xích rất quan trọng trong việc cấu thành lịch sử tồn tại của thuyết Âm Dương Ngũ hành.Một lý thuyết khoa học hình thành phải bao gồm từ nhận thức trực quan sinh động - là sự nhận thức thực tại khách quan - và sự khái quát tổng hợp đến tư duy trừu tượng - tức lý thuyết khoa học. Tất yếu nó phải có lịch sử hình thành lý thuyết đó. Đó chính là lý do Việt sử phải được công nhận là một mắt xích rất quan yếu trong lịch sử hình thành thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nếu những nguyên nhân chính trị tác động cản trở việc minh chứng và công nhận Việt sử - thông qua việc tồn tại một lý thuyết thống nhất mà nhân loại đang mơ ước - thì thật là một sai lầm rất lớn. Có thể nói rằng: Các triều đại Trung Hoa trong cổ sử - ở những hình thái ý thức thượng tầng - chưa hề có một định hướng phủ nhận Việt sử - mặc dù trong quá khứ đã có những hành vi tiêu diệt văn hóa, thí dụ như dưới triều Minh Tuyên Đức. Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một lý thuyết thống nhất có thể còn là một khái niệm mơ hồ trong nhiều người. Nhưng chắc chắn nó không hề mơ hồ trong tôi. "Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loai" - Khi nói điều này bà Vanga không hề có ý niệm về thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tôi tha thiết mong các nhà khoa học chú ý đến điều này ngay bây giờ - Vì tôi không muốn vế sau lời tiên tri của bà Vanga xảy ra -"Nó sẽ được phục hồi khi dân tộc Xyri bị tiêu diệt". Tôi xin lưu ý rằng: Dân tộc Xyri không phải là quốc gia Xyri bây giờ. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị.1 like