• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 26/12/2018 in all areas

  1. TỔNG QUAN NĂM KỈ HỢI 2019 Kính thưa Quí Vị, Tiếp nối truyền thống của Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương mà khởi xướng là nhà Nghiên Cứu : Nguyễn Vũ Tuấn Anh –Chủ tịch hội đồng khoa học Trung Tâm , nguyên Giám Đốc Trung Tâm, hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về đều có những bài dự báo tổng quan cho năm mới dựa trên học thuyết Âm Dương Ngũ Hành và nền tảng nguyên lý “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ”. Phương pháp dự báo sử dụng của Chúng tôi bao gồm Huyền Không Phi Tinh thuận-nghịch cùng phối hợp quẻ Lạc Việt Độn Toán và đây cũng sẽ luôn là phương pháp xuyên suốt cho tất cả các dự báo của Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương . Quẻ Chủ : ĐỖ - VÔ VONG (ngày mùng 1 tháng Giêng năm KỈ HỢI) Quẻ Độn: Cảnh - ĐẠI AN Huyền không lạc việt phi tinh: Bát Bạch nhập trung cung. Thiên Can Kỉ- Thổ và Địa chi Hợi –Thủy tương khắc Lạc thư hoa giáp : Vận khí Bình Địa Mộc Quẻ chủ Đỗ - Vô Vong : Tượng trưng của sự kết thúc mội chuỗi chu kỳ vận động. Dựa trên sơ đồ phân cung của Địa Lý Lạc Việt phối hợp Lượng thiên Xích trên nền tảng Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt đổi chỗ Tốn-Khôn và độ số Đoài 9 – Ly 7, chúng ta xem xét trên từng khu vực - Tả Phù Bát bạch 8 nhập trung: là Lệnh tinh (theo HKPT) theo số Hà Đồ thuộc hành Mộc. Vận khí Mộc cực thịnh nên Bát Bạch nhập trung mang lại sự cát lợi cực vượng của sao này. - Sao Hữu Bật Cửu Tử - 9 theo Huyền Không phi tinh là tiến Khí chính Thần – ngũ hành thuộc Kim (khác với HKPT truyền thống thì ngũ hành của Cửu tử 9 thuộc Hỏa) – sao này đáo cung Càn chính là đem lại sự hưng vượng cho phương Tây bắc. - Liêm trinh Nhất bạch 1 đáo cung Ly: là sao tiến khí trong vận 8, ngũ hành Thủy đáo cung Ly tương khắc nên đây là cách cục bất lợi cho phương Nam. - Cự môn Nhị hắc 2 đáo cung Cấn: Là sao tử khí trong vận 8, ngũ hành thuộc âm hỏa đới thổ đáo cung Cấn âm mộc. Đây là cách cục chiêu hung của Nhị hắc tại phương Đông bắc - Lộc tồn Tam Bích 3 đáo cung Đoài: là sao tử khí trong vận 8, ngũ hành thuộc dương mộc đáo cung Đoài dương Kim tương khắc nên hạn chế bất lợi của tam bích tại phương này. - Văn khúc Tứ lục 4 đáo cung Khảm: Là sao tử khí trong vận 8 lại được hỗ trợ từ cung Khảm tương sinh với ngũ hành âm kim của tứ lục nên sao này sẽ phát huy hết tính chất xấu của nó. Tuy nhiên, do Bát bạch nhập trung nên nhờ cát khí của trung cung mà hạn chế phần nào tác hại gây ra từ sao này tại phương Bắc. - Ngũ hoàng 5 đáo cung Khôn-Đông Nam: đây là chủ của Hung sự trong năm tại phương Đông Nam - -Vũ Khúc Lục bạch 6 đáo cung Chấn –Đông: là sao suy khí trong vận 8 lại bị cung Khôn thuộc Hỏa khắc nên đây là tổ hợp chiêu hung. - Phá Quân Thất xích 7 đáo cung Tốn: là sao thoái khí nằm tại cung Tốn thuộc Kim . Do đó giảm bớt tác hại của sao số 7 Từ những hạng mục cát hung của từng phương, tôi xin đưa ra các nhận định tổng quan như sau: 1. Kinh tế Đây là một năm dự báo cho nền kinh tế khó khăn, đặc biệt là Tài Chính Ngân Hàng. Các quyết sách từ các lãnh đạo của các nền kinh tế lớn như trừng phạt kinh tế, các hàng rào thuế quan vv.. sẽ làm cho nền kinh tế thế giới lâm vào tình trạng khó khăn. Các công ty sẽ phải đối mặt với những thách thức về tài chính. Việt nam cũng sẽ bị ảnh hưởng và ngành ngân hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, các công ty đối mặt với lãi suất và chống đỡ với những cơn bão kinh tế từ bên ngoài. BĐS năm nay sẽ chững lại do tác động từ nghành ngân hàng, tuy nhiên sẽ không vỡ như những năm 2012-13 Nửa đầu 2019 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng và nửa sau 2019 sẽ bớt dần nhưng rất chậm. Một số ngân hàng lớn có nguy cơ phá sản, nợ xấu hoặc tranh chấp kiện tụng do bị lừa đảo. Lãi suất tăng tác động ko nhỏ tới nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. 2. Xã hội : Bất bình và lộn xộn sẽ xảy ra do kinh tế khó khăn gây ra. Lãnh đạo các nước lớn sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ từ những cuộc biểu tình hay bạo loạn tương tự như Pháp năm 2018. Các lãnh đạo tập đoàn lớn, ngân hàng lớn cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều chuyện phiền phức liên quan tới chính sách và pháp luật. 3. Nông nghiệp: Nghành chăn nuôi đặc biệt như Trâu , Bò, Lợn, lại cần hết sức cẩn trọng do bệnh tật. Nông nghiệp thế giới nói chung sẽ mất mùa cục bộ do lũ lụt gây ra ở qui mô cục bộ. Nhưng vùng hay gặp lũ lụt chính là những nơi cần có phương án đối phó với lũ lụt. Một lần nữa phải đề phòng với những khả năng xảy ra với hoa quả xuất khẩu qua biện giới do chính sách thay đổi như đã xảy ra với Thanh Long , Dưa Hấu. Hoa quả được mùa nhưng mất giá cũng là một điểm không thuận lợi cho nông nghiệp. 4. Thiên tai : Lũ lụt xảy ra cục bộ ở một số nơi nhưng thiệt hại rất nặng nề. Các vụ cháy sẽ giảm đi so với năm 2018. Khả năng cao xảy ra sóng thần ở một số nước thường có động đất. 5. Nhân họa , tai nạn: Các vụ rơi máy bay, tai nạn giao thông trên thế giới lại diễn ra, và ít nhất sẽ có một vụ tai nạn khảm khốc làm nhiều người thiệt mạng. Các tranh chấp xã hội với nhà cầm quyền lại xảy ra dẫn tới xô sát làm nhiều người bị thương và thiệt mạng. Việt nam sẽ gặp khó khăn từ ngay tháng 11 của năm Mậu Tuất cho tới giữa nửa đầu năm 2019, tuy không nặng nề nhưng cũng sẽ là những thách thức đáng kể, đặc biệt là nghành tài chính ngân hàng. Trên đây là các cái nhìn tổng quan cho năm Kỷ Hợi 2019 của Mạnh Đại Quân (tức Hoàng Triệu Hải). Tết đến Xuân sang, xin kính chúc quí vị một năm mới An Khang-Thịnh Vượng và thật nhiều Sức khỏe-Hạnh Phúc. Hà nội tháng 1 năm 2019 Việt lịch Mạnh Đại Quân (tức Hoàng Triệu Hải)
    2 likes
  2. Trung Quốc chi 5,8 tỷ USD xây đập cao nhất thế giới 17/07/2015 5:06 Chiều (DĐDN) – Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng một đập nước cao 314 m trên sông Dương Tử với tham vọng biến nó trở thành đập thủy điện cao nhất thế giới sau khi hoàn thành vào năm 2022. Cận Bình I – đâp thủy điện cao nhất thế giới hiện nay Dự kiến, chi phí xây dựng con đập mới trên phụ lưu sông Dương Tử mang tên Shuangjiankou (Song Giang Khẩu) sẽ lên tới 5,8 tỷ USD. Khi hoàn thiện, đập Song Giang Khẩu sẽ cao hơn con đập cao nhất thế giới hiện tại là Jinping-1 (Cận Bình 1 – cũng của Trung Quốc) khoảng 10m. Việc xây dựng các đập nước lớn như trên là nhằm phục vụ mục tiêu đến năm 2030, 20% sản lượng điện của Trung Quốc sẽ được sản xuất từ nguyên liệu không hóa thạch (thông qua các nhà máy thủy điện). Trung Quốc cho rằng, việc đạt được mục tiêu nói trên sẽ làm giảm lượng khí nhà kính mà nước này đang thải ra môi trường, vốn đang ở mức cao nhất trên thế giới. Trung Quốc cũng là quốc gia sở hữu đập thủy điện lớn nhất thế giới, đập Tam Hiệp, cùng 85.000 đập thủy điện khác. Tuy nhiên, quá trình xây đập khiến hàng triệu người Trung Quốc phải rời bỏ quê hương, chuyển tới nơi ở mới mà chỉ nhận được một chút tiền bồi thường từ chính phủ. Ngoài ra, các nhà bảo vệ môi trường lo ngại rằng những con đập sẽ làm xáo trộn cuộc sống của cá và các loài thủy sinh. “Cái giá thực sự của thủy điện luôn bị đánh giá thấp, hoặc bỏ qua ở Trung Quốc. Nước này thường không tính đến những chi phí về môi trường và xã hội trong các dự án xây dựng đập của mình” – Tổ chức phi chính phủ International Rivers của Mỹ nhận định. Hoàng Sang ==================== Ngay từ khi sinh hoạt trên diễn đàn Lý học đầu tiên là tuvilyso.com, tôi là người kịch liệt phản đối xây đập thủy điện. Bởi vì bản chất của sự sống theo Lý học còn là Khí - một hình thức của sự sống trên trái Đất này theo Phong thủy, mà tôi nhận thức được. Cho nên xây đập thủy điện chính là một hình thức bế khí rất nặng. Nó sẽ có tác dụng phá hoại toàn bộ môi trường sống liên quan đến dòng sông, vì khí suy kiệt từ từ do bị Khi bị chặn. Sự tích lũy khí phía bên trên đập thủy điện và sự suy khí phía dưới đập, sẽ khiến cuộc sống phát triển mất cân đối nghiêm trọng. Sự xây đập trên dòng sông Dương tử sẽ làm sự sống liên quan đến dòng sông này hoàn toàn suy kiệt và hỗn loạn. Tất nhiên không phải ngay bây giờ, mà nó sẽ làm chết từ từ môi trường sống liên quan. Một trong những ví dụ về đập thủy điện ảnh hưởng tệ hại đến môi trường, chính là sự suy kiệt khủng khiếp của hồ Balcan. Ở Hoa Kỳ, tôi thấy rất ít những đập thủy điện. Khắp đất nước này là sự ổn định của môi trường thiên nhiên. Phong thủy hiện nay chưa phải là tri thức nền tảng của Hoa Kỳ. Nhưng họ rất chú trọng việc tránh những tác động đến thiên nhiên. Tôi luôn coi Hoa Kỳ là một đất nước có tổ chức và quản lý xã hội, môi trường tốt nhất hành tinh. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển một quốc gia. Và nó chẳng liên quan gì đến chính trị.
    1 like
  3. Anh Vô Trước thân mến. Nhà bác học Eistein đã nhận xét: "Để phá vỡ một định kiến trong con người, còn khó hơn phá vỡ một hạt nhân nguyên tử". Cái thế giới Đông phương được coi là "chịu ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa", đã mặc định rằng: "Nền văn minh phương Đông có cội nguồn văn minh Hán". Bởi vậy, với những người đã tham gia diễn đàn lâu năm và biết tôi, chắc chắn đã thấy thiên hạ nhao nhao phản đối tôi như thế nào? Nhưng cuối cùng, chính họ cũng chợt nhận ra rằng: Cái tinh hoa hơn 5000 năm lịch sử Tàu cũng chỉ đến đấy và không phát triển được. Không phải chỉ những thày Tử Vi, thày Phong thủy, Thày Lang....mà ngay cả giới trí thức tinh hoa của Tàu cũng phải thừa nhận. Và chính họ đã đòi xóa sổ nền Đông y mà họ tự nhận là có nguồn gốc từ họ. Vì nó không thể phát triển đã hơn 5000 năm - mặc định - thuộc về văn minh Tàu. Thông tin mới nhất: Những nhà lãnh đạo cao cấp của Tàu cũng cấm các đảng viên của họ không được phép coi bói và xem phong thủy (Không biết có cấm luôn chữa bệnh bằng Đông y không?!). Qua đó, anh và những ai xem bài viết này, đều nhận thấy sự thất bại của cả một lịch sử văn minh, khi ngộ nhận về nền tảng tri thức của nền văn minh đó thuộc về họ. Vậy thì - để chứng minh cho một cái mơ hồ, mà lịch sử của cả một nền văn minh, không chứng minh được - sẽ khó khăn như thế nào. Nhưng tôi đã lấy ngay cái khó khăn gần như bất khả thi đó, làm phương tiện để chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương. Một cách khách quan, tôi đã thách thức lịch sử của cả một nền văn minh ngộ nhận những gía trị nền tảng của văn minh phương Đông. Sau tôi - 1998 - cũng nhiều người đặt vấn đề tương tự với phương pháp của họ. Nhưng họ cũng đều bế tắc và các công trình nghiên cứu của họ đều dừng lại ở mô hình Bát quái mà họ cho là đúng. Ngược lại ở riêng tôi là sự phát triển không ngừng cho tất cả mọi vấn đề liên quan đến nó: Từ Tử Vi, Phong thủy, Lạc thư hoa giáp....cho đến khả năng ứng dụng vượt ngoài nhận thức của tri thức khoa học hiện đại. Sự kiện thời tiết Đại Lễ 1000 năm Thăng Long hanoi là một ví dụ. Và không phải ví dụ duy nhất. Tất nhiên, sau 18 năm ròng rã minh chứng Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến với nội dung đích thực của từ văn hiến này. Cá nhân tôi đã xác định được những giá trị đích thực của nó. Anh cho rằng: cần phải có những buổi thuyết trình là đường dẫn đến một sự thừa nhận. Tôi thấy việc này thực tế không thực hiện được. Xin lỗi- tôi xin được phép nói thẳng: Tôi không muốn đám dốt nát bảo tôi là thằng điên. Vì họ không hiểu tôi nói gì. Bởi vậy, để vấn đề được sáng tỏ, tôi không thấy cần thiết phải có những buổi nói chuyện. Với tôi bây giờ phải là một cuộc hội thảo tầm mức xứng đáng với chuyên đề: "Cội nguồn Việt sử và văn minh Đông phương". Sau khi chứng minh một cách thuyết phục với các nhà khoa học trong nước và quốc tế tham gia, thì sau đó mới là những buổi nói chuyện chuyên đề mà các nhà khoa học quan tâm. Tôi khẳng định rằng: Nếu không thực hiện được điều này thì mọi con đường đều bất khả thi. Một sự kiện độc đáo thì nó phải được thể hiện bằng những biện pháp tương xứng. Do đó, tôi đã xác định mốc thời gian cho mọi chuyện liên quan đến tôi, sẽ chấm dứt vào ngày 10/ 3 Bính Thân Việt lịch 2016. Tôi không có thời gian để đi nói chuyện với những loại dốt nát, như giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu Nguyễn Văn Trọng, trong đó với một vài dân cò mồi nhao nhao phản đối với một kịch bản được sắp xếp, như trong buổi nói chuyện ở cafe Trung Nguyên. Tôi cần công khai và chính danh với những tri thức đầu bảng. Cảm ơn anh Vô Trước đã quan tâm và đặt vấn đề để tôi có cơ hội thể hiện ý chí của mình.
    1 like
  4. Anh Vô Trước thân mến. Điều đầu tiên tôi muốn xác định với anh và tất cả những ai quan tâm đọc được bài viết này là: Phải có khả năng phục hồi thì tôi mới có thể xác định được điều kiện phục hồi, là: Đây cũng chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên - mà anh gọi là kịch bản - để phục hồi học thuyết này. Không có điều kiện tiên quyết này, thì không thể bàn tới vấn đề tiếp theo. Đây không phải là tôi áp đặt sự chủ quan của tôi vào việc đánh đổi mục đích chứng minh chân lý Việt sử trải gần 5000 văn hiến, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương, lấy một chân lý tuyệt đối cuối cùng trong tương lai - mà các nhà khoa học đầu bảng gọi là lý thuyết thống nhất. Bởi vì - nếu như tôi không thực hiện được điều này - điều này còn phụ thuộc vào thời gian sống của tôi và phương tiện làm việc - thì không khác gì tôi tự phủ nhận chính mục đích bao nhiêu năm tâm huyết của tôi. Mà điều kiện tiên quyết này - chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến phải được sáng tỏ - thì nó mới có một nền tảng cho việc tiếp theo là phục hồi thuyết ADNh - lý thuyết thống nhất. Hơn 2000 năm qua, tất cả những tinh hoa của nền văn minh Hán đã không thể phục hồi được lý thuyết này. Cho đến tận ngày hôm nay, khi hai nền văn minh Đông Tây hội nhập thì cả nền văn minh hiện đại vẫn phải ngỡ ngàng, vì sự huyền bí đến kỳ vĩ của nền văn minh Đông phương. Điều này đã chứng tỏ rằng: Toàn bộ lịch sử nền văn minh nhân loại, đều không phải chủ nhân đích thực của nền văn minh Đông phương huyền vĩ. Và chỉ có chủ nhân của nó, mới có thể phục hồi lại được chính những gía trị của họ. Đây là một thực tế khách quan. Và vì vậy là điều kiện tiên quyết. Điều kiên tiên quyết tiếp theo phải bắt đầu từ một định đề, là - sự phục hồi một lý thuyết vũ trụ quan - chưa hề có tiền lệ trong lịch sử văn minh nhân loại nhận thức được hiện nay. Cần phải xác định rằng: Phục hồi thuyết ADNH là một hiện tượng tương tác ngược trong lịch sử phát triển của nền văn minh hiện nay , mà con người nhận thức được. Hay nói rõ hơn, là: Những lý thuyết khoa học của nền văn minh hiện đại, đã tạo dựng nền tảng tri thức của nó, bắt đầu từ sự tổng hợp những nhận thức trực quan. Trên cơ sở này những lý thuyết khoa học của nền văn minh hiện nay phát triển từ đơn giản đến phức tạp. Nhưng trong lịch sử phát triển nhận thức được của nền văn minh hiện nay, chưa hề phục hồi lại một lý thuyết đã thất truyền. Bởi vậy, định đề để có một kịch bản hoàn hảo cho việc phục hồi thuyết ADNh, là: Chúng ta phục hồi một lý thuyết và chưa có tiền lệ trong lịch sử văn minh. Tất nhiên - khi thừa nhận định đề này - thì việc phục hồi một lý thuyết cổ xưa sẽ khác rất xa việc chứng minh cho một giả thuyết hoặc một lý thuyết tiên tiến nhất của nền khoa học hiện đại. Tức là nó sẽ không có sự tổng hợp từ những tri thức nền tảng và những phương tiện thí nghiệm trực quan. Mà - vì tính đặc thù của nó, chưa có tiền lệ trong lịch sử văn minh nhân loại - chúng ta phải thẩm định tính đúng đắn của một học thuyết khoa học trên cơ sở tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Về bản chất hai điều kiện này bổ sung cho nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng nếu không có điều kiện tiên quyết thì điều kiện thứ hai không thể thực thi. Hai ngàn năm mơ hồ và bí ẩn của nền văn minh Đông phương vốn mặc định thuộc về văn minh hán, chứng tỏ điều này. Khi chúng ta thỏa mãn tất cả các điều kiện trên - điều kiện tiên quyết - Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương - là khó nhất. Vượt qua được điều kiện thứ nhất, chúng ta mới bắt đầu tiếp tục triển khai kịch bản với điều kiện thứ hai với các định đề nêu trên. Cá nhân tôi xác định với chính tôi là: Với tôi thì thuyết Âm Dương Ngũ hành đã hoàn chỉnh. Cho nên kịch bản tiếp theo với tôi chỉ còn là thuyết trình , chứng minh, trả lời các câu hỏi. Sau đó là những buổi thuyết trình và giảng dạy về học thuyết này ở Harvar, Nasa hoặc Viện Hàn lâm khoa học Anh Quốc chẳng hạn. Anh Vô Trước thân mến. Bài viết trước của tôi rất dài. Tôi gõ suốt 3 tiếng đồng hồ. Bài này hơi ngắn và tóm gọn. Nhưng chắc anh cũng thông cảm. Người ta khó lấy lại ý tưởng khi mất cảm hứng.
    1 like
  5. Phong thủy biệt thự: Nhà bầu Kiên Thứ năm 17/12/2015 12:00:00 (GMT +7) Nguồn: Sưu tầm Cuộc đất nhà bầu kiên: toạ Tỵ hướng Hợi, cửa chính mở hướng Tây quẻ Đoài, cổng mở hướng Hợi – quẻ Càn. Nằm trong khu vực xưa nay đồn đại thế đất Phượng hoàng hàm thư – phát cả phú lần quý cách. Xét về Hình khí: Hình thế toà nhà trông chắc chắn vững chãi, hình khối đan cài khá linh hoạt và có phần tinh tế. Tầng một thấp dài, tầng 2,3 thu nhỏ và cứ thế nhô dần, đỉnh mái rõ ràng dứt khoát tạo thành một toà nhà rất thế lực, với phần đầu chắc chắn, phần toà nhà có độ sâu dầy thể hiện phần nào khí chất đại gia rất có đầu óc và phong phú của các mối quan hệ. Tổng thể toà nhà này nếu quan sát kỹ còn thấy đâu đó hình ảnh một chiếc ấn cho thấy quyền lực lớn của chủ nhân. Quan sát thêm ở ngoài ngôi nhà, đầu nhà thế vững chãi, phần ban công như ngực toà nhà nhô ra rất mạnh mẽ lán lướt cả hai phần tay long tay hổ là cửa sổ hai bên thể hiện thái độ và tinh thần tự tin đến ngang tàng. Tuy nhiên nhìn xuyên qua phần nhô ra này là hình tượng cầu thang lấp ló phía trên đang đè lên sảnh chính Mà sảnh chính theo phong thuỷ là nơi dòng khí từ bên ngoài dẫn nhập vào nhà. Điều này rất không ổn về phong thuỷ, có thể nói lên rằng sự tự tin của chủ nhân đôi khi gây hoạ cho mình. Xét về Lý khí: Bầu Kiên sinh năm Giáp Thìn- 1964 quẻ chủ mệnh phi cung Ly- Đông tứ mệnh. Cửa và cổng chính về Bát trạch đều phạm. Cổng chính phối với mệnh ra hướng Tuyệt mạng phá quân. Cửa chính gặp Ngũ quỷ hướng. Người tuổi Giáp ở nhà trục Tỵ Hợi, Toạ Đông Nam, hướng Tây Bắc được Lưu niên văn tinh, xây hồ bơi ở cung đông nam, thêm hồ tây ở phần Ngoại ứng hợp nên giàu mà không bị trọc, vẫn cao sang cốt cách, đậm chất học hành, lãng mạn là nhờ Lưu niên văn tinh được thuỷ khí kích động … Điều cần bàn là ở khu đất này, nếu nói xấu, Đại Hung về Bát trạch như Ngũ quỷ, như Tuyệt mạng tại sao không ứng ngay sao chưa tiêu đời, sao chưa bị quỷ đày đoạ… Mà thực tế ông Kiên vè đây vẫn rất phát, phát rất huy hoàng là đằng khác nếu như không xảy ra sự cố vào năm 2012- năm Thìn- Thái tuế của tuổi 1964 và cũng là cuối chu Kỳ Tam tai! Xét về khu đất, ta cần nhìn lại lịch sử khu vực này một chút. Lúc đầu, vào năm 2009 khi ông Kiên về đây khu vực Hồ tây chưa hoàn chỉnh phần kè hồ nhất là khu vực đường xá. Lối vào nhà ông Kiên dường như chỉ duy nhất lối vào từ đường Đặng Thai Mai rẽ ra xóm Chùa. Nhà ô Kiên ở ngay đầu hẻm, cuối con đường cụt xóm chùa do chưa thông với hồ nên đón toàn bộ khí lực của con đường. Nhà ông Kiên ngay đầu hẻm đạt được khí vượng là thế. Hung tinh Ngũ quỷ đắc khí lực nên đã phát lại càng phát, nên về nhà này không thể bại mà là Phát. “Hung tinh đắc cách phát dã như lôi” là thế. Tuy nhiên khi địa cuộc biến chuyển, câu chuyện Phong thuỷ bước sang trang khác. Lúc này mạch khí khu vực nhà ông Kiên thay đổi vì cấu trúc đường xá giao thông thay đổi. Giao thông thay đổi, địa mạch bị đập lên đè xuống do thi công theo Phong thuỷ coi là động đã là một cái xấu. Cái xấu thứ hai là khí mạch vào nhà ông Kiên cũng thay đổi tiếp. Bình thường vượng khí, sau thành suy khí. Vượng khí của con đường xóm chùa không có xu hướng chảy vào nhà ông Kiên mà có xu hướng lan toả ra phần hồ Tây. Trong khi đó mạch khí vượng từ hồ tây, mới hình thành theo con đường xòm chùa chảy ngược lại nhưng không tụ vào nhà ông Kiên mà bị suy khí do con hẻm đầu nhà ông. Đến lúc này hung tinh suy khí mới quật trở lại. Ngũ Quỷ mới hiện nguyên hình gây hoạ. Tất nhiên, phân tích trên cũng sẽ chỉ là một phần của câu chuyện. Chưa vào nhà để tận mục sở thị nên sẽ có những vấn đề khác nữa, và những đặt vấn đề trên cũng chỉ là võ đoán. Tôi vẫn cho rằng trong căn nhà ông Kiên có những lối giao thông khá ngoằn ngèo, có một lối giao thông mà ở cuối cùng có khu WC. Khu WC này sẽ có tác động tiêu cực tới mạch khí căn nhà và gây nên những tình huống theo kiểu vi phạm pháp luật, vừa mất tiền vừa mang tiếng như thực tế căn nhà đã gây cho chủ nhân…. Lời kết: Với phong thuỷ bất cứ một sự thay đổi dù lớn dù nhỏ của ngoại cảnh đều có tương tác nhất định đối với ngôi nhà. Nhất là khi đại cuộc có sự thay đổi lớn về đường xá thì long mạch mảnh đất ấy sẽ thay đổi nhiều. Hao hụt hay tăng thêm năng lượng cũng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Khi ấy cần có những điều chỉnh cần thiết về Phong thuỷ để không những chế được Hung mà còn giúp tăng phần cát khí. ========================== Chả biết bài viết này của ai, chưa hỏi kỹ thuật viên phụ trách trang chủ. Vì không thấy ghi tên tác giả. Nhưng thật là một bài phân tích với trình phoengshui cực kỳ vớ vẩn. Trình chưa tới đâu. Xin lỗi, một nhà nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt chỉ thuộc loại trung bình, nhưng đã "Xuất sơn", cũng đủ thấy nhà Bầu Kiên phạm phong thủy nặng như thế nào. Trước khi phân tích cái ngớ ngẩn của bài viết này và cái sai lầm về phong thủy của nhà Bầu Kiên, lão Gàn kể một "giai thoại" liên quan. Số là khi đọc nhật trình mạng thấy bầu Kiên xúc xích ra tòa, lão thấy cũng ái ngại. Lão có nhắn với một người bạn của Bầu Kiên vốn chơi với nhau từ thời ở Hung Gia Lợi rằng: "Bảo bầu Kiên chi đây 300. 000. 000 VND. Lão sẽ mần Phoengshui, khiến bầu Kiên dưới 15 năm tù. Không đúng như vậy, lão trả lại tiền. Sau một thời gian, lão được phản hồi như sau: "Gia đình bầu Kiên đã có thầy. Hơn nữa họ cũng tự tin vô tội và không thể đi tù". Vậy thôi! 300 triệu với bầu Kiên chỉ là số tiền ...muỗi. Lão đây mần một ca ung thư, chữa ở Sing hết 2 tỷ 700 triệu đồng, nhưng không khỏi. Lão lấy giá hữu nghị có 50 triệu. Không khỏi trả lại tiền. Đây là ca ung thư trên 10 lão chữa thành công. Nhân vật đối tác của lão khỏi bệnh, đi làm và đã lấy chồng sinh con. Tất nhiên, lão không phải trả lại tiền. Hì. Với khả năng phoengshui như vậy, lão thấy bài viết trên cực ngớ ngẩn và manh mún như sau: 1/ Cuộc đất nhà bầu kiên: toạ Tỵ hướng Hợi, cửa chính mở hướng Tây quẻ Đoài, cổng mở hướng Hợi – quẻ Càn. Nằm trong khu vực xưa nay đồn đại thế đất Phượng hoàng hàm thư – phát cả phú lần quý cách. Đã là thầy phoengshui thì điếu có chuyện "đồn đại thế đất Phượng hoàng hàm thư". Mà là tự thân khả năng phải quán xét có phải đúng là thế đất "phương hoàng hàm thư" hay không? Đấy là cái dở thứ nhất. Thấy điếu gì mà "nghe đồn" về thế đất. Lão đây chưa wan sát gì thế đất của Bầu Kiên, nhưng cho dù quả là "phương hoàng hàm thư" thì cũng là con phượng bị cắt đầu. Do can tội phạm phoengshui về hình thể : Nhà ba phía mặt tiền. Lão nhắc lại bài học của lớp phoengshui Lạc Việt cao cấp: a/ Nhà 4 mặt tiền là khốn nạn nhất. b/ Nhà 3 mặt tiền là khốn nạn nhì. c/ Nhà 2 mặt tiền thì cũng còn tùy vị trí, hoặc phát, hoặc phá. 2/ Điếu mựa! Nhìn hình thế tòa nhà này mà bảo là vững chãi thì điếu thể ngửi được. Cấu trúc lai căng giữa đằng trước và các phần còn lại - nửa Tây, nửa Tàu, nửa Urugoay. Mặt tiền thì mái bằng ra lối Tây. phía sau thì mái ngói nửa Tây, nửa Tàu. Chỉ xét về hình khí đã tạp loạn. Lão có thể chắc chắn rằng: Khi nhập trạch căn nhà này thì kinh tế của tập đoàn Bầu Kiên đã bắt đầu mất cân đối, và phải "giật đầu cá, vá đầu tôm". Mặt tiền nhà như cái piton giộng xuống cửa như thế kia là phạm cách "Thiên Âm sát", tiền bạc tạo một áp lực rất nặng nề lên tập đoàn Bầu Kiên dẫn đến ...suy sụp. Tất nhiên không phải vừa mới vào nhà suy sụp ngay. Cũng phải ít nhất hai năm mọi chuyện xấu mới diễn ra. Uống thuốc cũng cần thời gian để ngấm, huống chi là phoengshui. Cứ thấy người giầu thì bảo có đầu óc?! Trong cuộc đời làm phoengshui của lão, lão nhận thấy người giầu mà có đầu óc thật sự chỉ có khoảng tối đa 5%, 20 % do cái đức của họ - những người này thường khiêm tốn, tôn trọng thầy và ít tranh luận. Còn lại hầu hết là những thằng ngu lâu, nhưng nhờ số phận mỉm cười. Lão đây đã mời ít nhất hai đại gia ra khỏi cửa và trả lại tiền làm Phoengshui vì can tội ngu lâu. Nhà Bầu Kiên mặt tiền có dấu hiệu cái ấn thiệt. Nhưng núm ấn quá thấp lại có bề ngang gần bằng thân ấn (Phần cấu trúc nhà phía dưới), thân ấn phình to, chưa kể hai dãy phòng liền kề hai bên như hai vòng tay, cho thấy người này có tham vọng thâu tóm và khá "tinh tướng" trong kinh doanh với nhiều thủ pháp. Còn bảo là "khí chất đại gia" thì "khí không phải".Hì. 3/ Điển hình của phoengshui Tàu! Phongshui Tàu chết chính vì rơi vào các trường hợp này. Theo Phoengshui Lạc Việt thì Bầu Kiên phi cung Đoài (Do phi tinh trên Hà Đồ). Nhưng tranh luận về việc này mệt lắm. Lão gàn đã phát biểu trong việc tranh luận về hành vi đuổi mưa của kỳ nhân Lương Ngọc Huỳnh, rằng: "Một phương pháp ứng dụng có thể kiểm chứng bằng trực quan, mà giáo sư tiến sĩ còn cãi nhau như mổ bò, Vậy làm sao có đủ trình độ để kiểm chứng một lý thuyết đúng hay sai?!". Nói thế là hiểu ý lão rồi. Lão không tranh luận với đám lôm côm. Theo Địa Lý Lạc Việt thì bầu Kiên phi cung Đoài và do đổi chỗ Tốn / Khôn của Hậu Thiên Lạc Việt. Cho nên hướng nhà của Bầu Kiên là hướng Đông Nam thuộc Khôn. Sơn hướng thuộc Càn, phối Khôn là Phúc Đức Trạch. Đây chính là hướng Thiên Y và căn nhà này là Phúc Đức Trạch của Bầu Kiên. Nhưng chính cái hồ bơi sau nhà của Bầu Kiên tự nó đã hủy hoại vượng khí của Phúc ĐứcTrạch. Đây chính là cách "Thủy ủng địa hộ". Chưa nói đến sau lưng nhà là cả một cái hồ Tây mênh mông. Phúc Khí tiêu tan. Bởi vậy không qúa hai năm sau khi nhập trạch, do phúc khí tiêu tan, bầu Kiên sụp đổ gần như hoàn toàn. Nếu ngay vào thời lão Gàn để nghị . có thể cứu vãn và phục hồi phúc khí được. Còn bây giờ có trả 1 tỷ, lão cũng thấy khó cứu. Tuy vậy, "nhà nát vẫn còn bờ tre", nên so với phó thường dân thì gia đình bầu Kiên vẫn còn của ăn của để. 4/ Về năm 2009, đến 2012, tức là mới ba năm thì ...tiêu, mà còn gọi là phát thì chán quá. Trước khi bầu Kiên về đây ông ta đã giàu sẵn rồi, đâu phải bang trưởng Cái bang?! Đúng là kiểu phân tích theo kiểu "gọt chân cho vừa giày". Trong 12 năm, thằng nào mà chẳng có ba năm Tam Tai và bị Thái Tuế chiếu?! Phân tích kiểu này thiếu tính hệ thống và không nhất quán. Khi đã phân tích phong thủy thì phải hoàn toàn theo hệ thống phương pháp luận của Phong thủy. Các yếu tố khác ngoài phong thủy chỉ tham chiếu. Đúng là vớ vẩn thật. Đầu hẻm mà vượng khí thì đúng là "chém gió vung xích chó" thật. Điếu mựa! Cả tòa nhà của Bitexco Financial Tower ở ngay TT Quận I, vượng khí nhất T/p HCM, còn ngáp ngáp vì phạm thoái khí nặng do cấu trúc nội tại. Huống chi tòa nhà đầu hẻm, mà vượng cái con khỉ. Có thể nói, chính nhờ quy hoạch đường xá Hồ Tây, nên trong năm 2010 và 2011, Bầu Kiên mánh mung được ít tiền để chống đỡ cho Cty của ông ta. Tuy nhiên vì tính chất phạm phong thủy năng, như đã phân tích ở trên nền cũng tiêu tan hết. Bởi vậy, phân tích không đến nơi đến chốn, chỉ chém gió. Đã vậy còn sổ Nho nữa chứ: "Hung tinh đắc cách phát dã như lôi” . Lão nhắc lại là khi về đây, bầu Kiên không phải bang trưởng Cái Bang, mà ông ta đã là đại gia và "phát dã như lôi” lâu rồi. Bài trích dẫn ở trên chỉ là bài phân tích kiểu "chém gió vung xích chó", sổ Nho dọa những người chưa biết. Phàm thế gian có hai loại giải thích vấn đề. Một loại giải thích trực quan thì không cần đến một lý thuyết nào cả - và các nhà thông thái giáo sư tiến sĩ gọi là "cơ sở khoa học" và được "khoa học công nhận". Vì ai cũng có thể "nhìn thấy" như thế. Với cái nhìn này thì "Lý thuyết Dây", "Thuyết Tương đối", Bổ đề toán học của Ngô Bảo Châu" vứt mẹ nó vào sọt rác. Một cách giải thích thứ hai là giải thích trên cơ sở hệ thống phương pháp luận của một lý thuyết. Về vấn đề này thì trình độ của cả nền văn minh hiện nay mới chỉ là manh nha. Chỉ những khoa học gia đầu bảng quốc tế, có tính chuyên môn sâu mới có thể hiểu được điều này.Ví dụ dùng lý thuyết Dây để giải thích cấu trúc và sự vận động của vũ trụ.Và khi đã là một hệ thống lý thuyết thì tất nhiên nó phải có tính tổng hợp sự vận động có tính quy luật của những hiện tượng khách quan và tri thức nền tảng trước nó. Nên nó mới có thể giải thích những hiện tượng nằm trong sự tổng hợp của lý thuyết được tạo dựng. Nhưng nói giải thích với những từ chuyên môn và không phải mang tính phổ biến. Một điều tất yếu là: chính vì tổng hợp sự vận động có tính quy luật của những hiện tượng khách quan, nên nó phải có tính tiên tri. Khả năng tiên tri của những lý thuyết khoa học của nền văn minh hiện đại rất thấp. Bởi vậy tôi mới xác định: trình độ của cả nền văn minh hiện nay mới chỉ là manh nha. Chính thuyết Âm Dương Ngũ hành - thông qua hệ thống phương pháp luận ứng dụng chuyên ngành của nó, như: Phong thủy, Tử Vi....- đã chứng tỏ tính tiên tri cực kỳ sâu sắc, của một hệ thống lý thuyết vượt trội, so với tất cả hệ thống lý thuyết của cả nền văn minh hiện đại. Điều này chứng tỏ thuyết Âm Dương Ngũ hành phải là một học thuyết tổng hợp rất sâu sắc mọi hiện tượng của vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống cho đến từng hành vi của con người, vượt xa tất cả những lý thuyết tiên tiến nhất của nền văn minh hiện đại. Có người bắt bẻ tôi rằng: Châu Âu tiên tiến và hiện đại, nó có cần Phong thủy đâu mà vẫn phát triển ầm ầm. Ý muốn nói - tôi cần điếu gì cái phooengshui của thầy. Tôi đã gặp nhiều lần, nhiều người lặp lại vấn đề này với tôi. Hôm nay, nhân phân tích bài viết chưa có bdanh tính tác giả kể trên, tôi trả lời chung cho tất cả những ai có ý tưởng này ở đây: Với cái nhìn thiển cận của thứ trực quan đơn giản thì lý thuyết Dây, thuyết Tương Đối... cũng vứt vào sọt rác. Châu Âu cách đây 100 năm chưa có lý thuyết này, họ vẫn có người giàu, người nghèo, những ông hoàng bà chúa và phó thường dân; họ vẫn đem quân đi chinh phục cả thế giới. Cả Đông phương với nền minh triết sâu sắc bị chìm vào sự nô lệ của người phương Tây. Đấy là thời Hoàng Kim của Phương Tây, nhân danh sự phát triển của khoa học kỹ thuật của họ. Lúc ấy, ngay cả nền văn minh Tây phương vẫn chưa có những lý thuyết khoa học hiện đại tiên tiến như bây giờ. Bởi vậy, cần phải rung cái đầu bò lên để phân biệt giữa sự phát triển xã hội một cách tự nhiên của thứ tư duy ve chai và sự phát triển mũi nhọn của nền văn minh, chính là những lý thuyết khoa học để tiến tới chân lý. Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là một lý thuyết khoa học cao cấp nhất và vượt trội lên tất cả mọi lý thuyết khoa học hiện nay. Bằng chứng là nó có thể thẩm định về mặt lý thuyết tất cả các lý thuyết khoa học hiện đại, nhưng những lý thuyết khoa học hiện đại không có khả năng thẩm định được nó. Tất nhiên, lý thuyết Âm Dương Ngũ hành, không dành cho thứ tư duy "Ở trần đóng khố", ve chai lông vịt. Tất nhiên, chỉ có nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương mới có thể phục hồi được lý thuyết này. Xin cảm ơn vì sự quan tâm.
    1 like
  6. TIN VUI! TIN VUI ĐẶC BIỆT ĐÂY. Anh chị em Địa Lý Lạc Việt và các nhà hảo tâm chắc còn nhớ sự kiện cháu bé Hoa ở Bắc Giang bị bệnh hiểm nghèo từ nhiếu tháng trước và Địa Lý Lạc Việt đã can thiệp giúp cháu. Mặc dù đến nay, sửa nhà chưa hoàn tất, nhưng bệnh tình của cháu đã rất tiến triển. Dưới đây là thông tin. Đây là tin nhắn trên Fb của tôi. 15:17 Dạ con chào bác! Bác ơi,con là Nga ở gần nhà bé Hoa mà bác cung các anh đã giúp điều trị TS: Uh. Thật tuyệt vời là bé đã có tiến triển khá tốt Phần mông đã ko bị loét TS: Uh. Vậy là tốt lắm. Bé khá hơn nhiều ah TS: Ok Con thay mặt bé cám on bác cùng các anh ạ TS: Ok. Ko có chi. Khi nhà bé hoàn thiện con sẽ chụp ảnh gửi bác ah TS: Oh. Chưa hoàn thiện hả? Sao thế? Và con xin phiền bác một việc được ko ạ? TS: Uh. Cô cứ nói đi/ Nhà bé vẫn đang hoàn thiện ah ...... ======================= Như vậy, mặc dù chưa hoàn thiện hẳn, nhưng Địa Lý Lạc Việt đã chứng tỏ hiệu quả của nó. Hy vọng gia đình cháu Hoa sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà theo Địa Lý Lạc Việt dưới sự chỉ đạo của các cao thủ Địa Lý Lạc Việt là Hoàng Triều Hải, Lê Ninh....mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Đầu năm mới, Thiên Sứ tôi thay mặt toàn thể anh chị em Địa Lý Lạc Việt và các nhà hảo tâm chúc mọi điều tốt lành đến gia đình cháu Hoa. Mong gia đình cháu nhanh chóng hoàn thiện nhà theo Địa Lý Lạc Việt để nhanh chóng bình phục, sớm bước đến trường.
    1 like
  7. Từ trước đến nay, hầu hết mọi người đều coi phong thủy là của người Trung Hoa. Nhưng ít ra đến ngày hôm nay, trên trang Thư viện mở vi.wikipedia.org đã có một câu cân bằng sinh thái trong nhận thức như sau: https://vi.wikipedia.org/wiki/Phong_th%E1%BB%A7y Kể ra thì cũng có tiến bộ chút đỉnh. Nhưng lão Gàn xác định: Địa Lý Lạc Việt - danh xưng chính thức của ngành phong thủy, nhân danh nền văn hiến Việt - không phải là một trường phái. Xin đừng hiểu nhầm như vậy. Mà là sự khẳng định cội nguồn phong thủy nói riêng và toàn bộ nền Lý học Đông phương nói chung thuộc về nền văn hiến Việt, trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử.
    1 like
  8. AI LÀ PHONG THỦY GIA GIỎI NHẤT VIỆT NAM? Có người hỏi tôi như vậy trên Fb. Tôi đã trả lời như sau: Tất cả những thày phong thủy chính thức hành nghề ở Việt Nam đều giỏi nhất. Bởi vậy câu hỏi đặt ra nên sửa lại như thế này: "Ai là phong thủy gia giỏi nhì ở Việt Nam?". Nếu tất cả các phong thủy gia đều được hỏi - ngoài họ là nhất thì người được nhiều phong thủy gia chọn thứ nhì chính là người duy nhất đứng thứ nhì. Câu trả lời của tôi có cảm hứng từ một thực tế lịch sử nghê thuật Hy Lạp cổ. Hồi ấy, một thành phố ở Hy Lạp cần dựng một cái tượng đài. Họ mời ba điêu khắc gia nổi tiếng thời bấy giờ tạo tượng mẫu. Vì ba vị điêu khắc gia này xuất sắc nhất Hy Lạp, nên Hội đồng giám khảo không đủ trình độ để nhận xét bức tượng của ai đẹp nhất. Họ mời chính ba nhà điêu khắc tài ba này tự làm giám khảo cho chính họ. (Tên thành phố Hy Lạp và ba vị điêu khắc gia này rất cụ thể và cả niên đại. Nhưng do xem từ hồi còn niên thiếu, nên tôi quên). Kết quả là: Có ba giải nhất - (do ba vị đều tự cho mình là nhất); hai giải nhì cho một tượng - (Do ngoài giải nhất tự phong cho mình thì cái đẹp nhất thật sẽ nhì); hai giải ba. Sau khi có kế quả bỏ khiếu kín, ban giám khảo tuyên bố tượng có một giải nhất và hai giải nhì được...nhất. Nhưng riêng về phong thủy, ngay cả người nhiều giải nhì nhất cũng không thể hoàn hảo, thậm chí so với tuyệt chiêu của người giải bét. Vài lời chia sẻ.
    1 like
  9. ĐỊA LÝ LẠC VIỆT & TÒA NHÀ MARINA BAY SANT. Tiếp theo II/ MARIAN BAY SANTS - HỆ QUẢ VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI SINGAPORE Từ góc nhìn Địa Lý Lạc Việt. Chỉ với công trình kiến trúc "chiếc nhẫn may mắn"; cấu trúc dinh Thủ Tướng Singapore (*) đã đủ để lan truyền những câu chuyện huyền bí về Phong thủy Đông phương, góp phần cho sự phát triển đất nước này. Mặc dù chính phủ Sinhgapore chưa bao giờ công bố một văn bản chính thức thừa nhận điều này. Nhưng những hướng dẫn viên du lịch ở đây đã nói đến những công trình kiến trúc phong thủy ghi dấu ấn trên đất nước này, rất hấp dẫn du khách. Ngoài công trình "chiếc nhẫn may mắn", Singapore còn nhiều công trình kiến trúc khác được coi là gây ảnh hưởng tích cực qua thuật phong thủy đến đất nước này. Chúng ta xem xét hình thế và lý khí của dinh thủ tướng Singapore: Dinh Thủ tướng Singapore nhìn thẳng Tòa nhà này xây theo hình cái ấn, phía trước là một hồ nước tròn. Nếu bạn nào sưu tầm được hình ảnh cấu trúc dinh Thủ Tướng Singapore nhìn từ trên cao cũng sẽ thấy hình cái ấn rất rõ nét và hồ nước tròn phía trước giống như con dấu được đóng xuống. Đây là một kiến trúc biểu tượng của quyền lực theo Địa Lý Lạc Việt. Tất nhiên Marian Bay Sants cũng không thể ngoại lệ, khi nó là một công trình kiến trúc nổi tiếng ở đảo quốc này. Các bạn cũng biết rằng: Đất nước Singapore hình tứ giác, tòa nhà MBS không nhìn ra biển, mà nhìn vào vịnh Victoria.Tôi ước đoán trục của tòa nhà hướng Tây Bắc/ Đông Nam - tức là Phúc Đức trạch của Tây trạch theo Phong thủy Lạc Việt. Trong cổ thư chữ Hán, người Tây trạch không có Phúc Đức trạch, mà chỉ có Sinh Khí trạch là hướng Tây Nam/ Đông Bắc. Hướng Tây Bắc/ Đông Nam là Phúc Đức trạch của Tây Trạch do Thiên Sứ phát hiện và chứng minh về mặt lý thuyết. Nhưng trong dân gian bí truyền của Phong thủy Lạc Việt, vẫn có những kỳ nhân ứng dụng hướng này trên thực tế. Gần đây, theo ông Võ Điện Biên, mộ của Ngài Võ Nguyên Giáp cũng chôn theo hướng Tây Bắc/ Đông Nam. Ông nói: "Cha tôi chôn theo hướng truyền thống của các triều đại phong kiến Việt Nam". Như vậy ngôi nhà MBS cũng có thể đã lựa chọn hướng này. Hình tứ giác của Singapore có thể ví với hình thể con rùa bơi dưới nước. Như vậy về căn bản đất nước này còn tiếp tục phát triển thịnh vượng và bền chắc. Tòa nhà MBS cao vút ở điểm gần chót đất nước này quay trở vào có thể ví với thế "Long quy hồi đầu". Qua đó có thể suy lý theo Lý học - một cách chủ quan cho sự phát triển của Singapore - rằng: Đất nước này đã phát triển đến đỉnh cao nhất của nó. Người Singapore có thể tiếp tục giữ gìn được cuộc sống hạnh phúc của họ, nhưng sự phát triển bắt đầu chậm lại, và tương lai sẽ có nhiều quốc gia phát triển vượt lên sự thịnh vượng của Singapore hiện nay. Cảm ơn sự quan tâm của quý vị và anh chị em.
    1 like
  10. ĐỊA LÝ LẠC VIỆT & TÒA NHÀ MARINA BAY SANT. Tiếp theo KHÍ CHẤT CỦA TÒA NHÀ MARIAN BAY SANT VÀ SỰ TƯƠNG TÁC VỚI ĐẤT NƯỚC SINHGAPORE. Cái tiêu đề của tiểu mục này có vẻ "ăn to, nói lớn". Hẳn tương tác với đất nước Singapore, chứ không phải chuyện "ve chai, lông vịt". Nhưng tôi xác định ngay, tôi rất nghiêm túc với bài viết này. Tôi thường dạy các học trò của tôi (Tất nhiên là học viên lớp phong thủy cao cấp), rằng: "Các công trình tiêu biểu của một đơn vị xã hội nào đó, sẽ tương tác với đơn vị đó. Sự tương tác này hoàn toàn có tính quy luật, nên có khả năng tiên tri". Chính vì vậy, ngày xưa trong làng thì các cụ lãnh đạo làng của dân Việt, rất quan trọng cái đình làng là vậy.(*)Thí dụ vậy. Mọi người có thể đặt vấn đề: "Tòa nhà Marian Bay Sant thuộc tư nhân, vậy sao nó có thể ảnh hưởng đến đất nước Singapore?". Tôi xin phép trả lời rằng: Tuy nó thuộc về tư nhân, những đã trở thành một trong những hình ảnh tiêu biểu của đất nước này. Chính vì vậy, ảnh hưởng của nó rất lớn. Cũng giống như những tòa nhà chọc trời ở New Yook tuy thuộc về tư nhân, nhưng là hình ảnh tiêu biểu của thành phố này và của cả nước Mỹ vậy. Bài viết này đến đây sẽ có nhiều khái niệm chuyên môn, nhưng tôi sẽ cố gắng thể hiện một cách dễ hiểu nhất, để những ai quan tâm thì cũng có thể cảm nhận được và có thể phản biện trên cơ sở những luận cứ của tôi. I/ VỀ HÌNH LÝ KHÍ CỦA MARIAN BAY SANTS Như tôi đã trình bày ở trên: Mọi hình tướng có thể cảm nhận trực quan, nhưng phải có thẩm định về những tri thức liên quan đến bản chất của khí. Về khí ứng dụng trong phong thủy và cả trong các ngành khác thuộc lý học Đông phương, cổ thư viết:"Dương thăng, Âm giáng". Nhưng cũng cổ thư viết "Âm nhô cao, Dương trũng thấp". Nhiều phong thủy gia và cả những nhà nghiên cứu về lý học Đông phương không hiểu bản chất của khái niệm Âm Dương trong "nghịch lý Âm Dương " này (Giống như "nghịch lý toán học Cantor"), nên đã nhận xét và ứng dụng rất sai về những mô tả này trong cổ thư chữ Hán. Về việc này, tôi đã có nhiều bài giảng rất kỹ về các vấn đề liên quan cho anh chị em lớp Phong thủy Lạc Việt cao cấp. Vấn đề quá dài, nên không thể mô tả ở đây. Nhưng kết luận của tôi là: "Cả hai nguyên lý trên đều đúng trong điều kiện cụ thể của nó, trong quá trình lịch sử hình thành vũ trụ và cụ thể trên Địa cầu". Phong thủy là phương pháp ứng dụng trên Địa cầu, nên ứng dụng nguyên lý: "Âm nhô cao. Dương trũng thấp". Cụ thể với tòa nhà Maryan Bay Sants (Từ này tôi viết tắt tên toàn nhà là MBS). Nguyên lý này cũng được giảng rất kỹ về bản chất trong PTLV cao cấp. Trên cơ sở này, tôi xác định rằng tòa nhà MBS, thuộc dạng cực âm so với môi trường xây dựng của nó. Tương tự như tất cả những toàn nhà cao tầng khác trên thế gian. Nhưng tòa nhà này lại không lâm vào tình trạng khốn khổ cho chủ đầu tư, như các tòa nhà Koengnam, Thuận Kiều Plaza và Thùy Dương Plaza, tất cả đều đã phá sản. Mặc dù chúng giống nhau về hình thức gồm nhiều log nhô cao và cùng đặt trên một chân đế. Quý vị và anh chị em so sánh những hình dưới đây: Thuận Kiều Plaza Thùy Dương Plaza Tòa nhà MBS Về cái xấu của các toà nhà phạm Thiên Trảm sát, tôi đã phân tích ở những bài trên. Và ngay cả trường hợp phạm Thiên Trảm sát, cũng chỉ là một yếu tố xấu, trong hàng trăm yếu tố tốt xấu tương tác lên toàn nhà. Cho nên nó cũng không phải yếu tố duy nhất xấu, làm sụp đổ sự nghiệp của chủ đầu tư. Nhưng nó là yếu tố quan trọng. Nói theo khoa học hiện đại thì đó là yếu tố tương tác mạnh. Trong Lý học, những nhà nghiên cứu đều biết đến một nguyên lý, là "Âm Dương tương giao. Thiên nhất sinh thủy". Bởi vậy, với nguyên lý Âm nhô cao do ba log của tòa nhà MBS, nếu như nó chỉ có mái bằng trên đỉnh ba log này. Cụ thể là hình tượng con thuyền làm mái nhà và không có bể bơi. Trong trường hợp này - không có bể bơi - Như vậy, nó sẽ phạm cách "Cô Âm". Nhưng rất hay ở chỗ phong thủy gia thiết kế toàn nhà này đã đưa cả một bể bơi lên phía trên. Như vậy đây chính là một độc chiêu của vị thày phong thủy thiết kế tòa nhà này. Bởi vì nó hợp cách và cũng là nguyên lý: "Âm Dương tương giao. Thiên nhất sinh thủy". Thiết kế này đã phá cách cô âm của những tòa nhà cao tầng. Nó tạo được sự hài hòa Âm Dương giữa độ cao ngất ngưởng của tòa nhà (Cực âm) với Dương khí từ vũ trụ. Mặc dù là nhân tạo, nhưng phù hợp với nguyên lý. Chúng ta đã từng chiêm ngưỡng những dãy núi cao hùng vĩ, từ trên núi thác nước bạc đổ xuống ầm ầm, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên gây xúc động lòng người. Sự xuất hiện của những thác nước từ trên núi cao, chính là nguyên lý của sự hài hòa Âm Dương "Âm Dương tương giao, Thiên nhất sinh thủy". Tòa nhà MBS đã mô phỏng tự nhiên, thỏa mãn nguyên lý này. Không chỉ một cái bể bơi hoành tráng cheo leo trên đỉnh tòa nhà MBS, có thể nói trong tòa nhà này, nước được thể hiện ở khắp nơi. Gần như tất cả những hình thức trang trí kiến trúc bên ngoài các log, phía dưới khe rỗng của từng log, đều là những bể nước tràn chảy liên tục. Điều này cho thấy nguyên lý mô phỏng tự nhiên "Thiên nhất sinh thủy", được áp dụng triệt để. Nó giống như hình ảnh nước từ trên thác cao đổ xuống và tụ thành hồ dưới nền của tòa nhà MBS. Trong phong thủy Âm trạch, cổ thư có ghi: "Ở nơi trũng thấp, huyệt tụ ở chỗ cao". Tòa nhà MBS chính là tòa nhà cao nhất ngay gần sát biển. Nên Âm khí tụ ở đây. Cho nên có thể nói rằng: Đây là một tòa nhà chuẩn về phong thủy - nếu xét về góc nhìn chuyên môn của Hình Lý Khí - Bởi vậy, không khí sinh hoạt ở đây rất tấp nập. Cả ngày lẫn đêm. Thiên Sứ tôi may mắn đã được đến đây và ở lại trong phòng VIP nhất trong khách sạn của của tòa nhà MBS. Phòng của tôi ở nhìn ra vịnh Victoria, trên tầng cao, và đó chính là phòng dành cho những người đứng đầu quốc gia khi nghỉ tại đây. Bởi vậy, tôi có dịp quan sát hầu hết những sinh hoạt chính của tòa nhà này. Rất tiếc! Những hình chụp kỷ niệm của tôi với tòa nhà MBS không tìm thấy để có thể minh họa một cách sắc sảo cho bài viết này. Tính cực vượng của Âm khí trong tòa nhà này và sự hài hòa Âm Dương, đã mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư. Các yếu tố khác trong Địa Lý Lạc Việt, như: Năm khánh thành tòa nhà, Hướng nhà và cấu trúc bên trong ngôi nhà...tôi không có tư liệu nên không thể phân tích riêng phần cho những yếu tố này. Chính vì tính chất cực vượng của Âm Khí, nên nó thích hợp với việc mở casino - Tất nhiên không thể quy mô như ở Las Vegas - Nhưng có thể nói, nó rất có khả năng trở thành một nơi cờ bạc nổi tiếng của đảo quốc Sư Tử này. Chỉnh vì vậy, nó sẽ gây tương tác với chính đất nước này, qua sự phân tích tiếp theo đây. Còn tiếp. II/ MARIAN BAY SANTS - HỆ QUẢ VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI SINGAPORE Từ góc nhìn Địa Lý Lạc Việt. =============== * Chú thích: sự phố biến kiến thức phong thủy liên quan đến cái đình làng ở Việt Nam, là một ví dụ nữa cho thấy Phong thủy thuộc về nền văn hiến Việt. Ở Trung Quốc tuy có nhiều thày phong thủy, nhưng vấn đề phong thủy cái đình làng - tức là sinh hoạt đời sống văn hóa cụ thể - lại không phổ biến.
    1 like
  11. ĐỊA LÝ LẠC VIỆT & TÒA NHÀ MARINA BAY SANT. Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tòa nhà Marina Bay Sant là một công trình kiến trúc nổi tiếng ở Singapore. Về mặt kiến trúc thì không còn gì để bàn, Nó thật sự là một ý tưởng độc đáo, chưa có tiền lệ. Nhưng về mặt phong thủy thì giới Phong thủy quốc tế khen chê, đủ điều. Quý vị và anh chị em có thể xem bài viết dưới đây, chứng tỏ điều này: Hoặc đoạn bình luận về phong thủy tòa nhà này, được trích dẫn dưới đây: Nguyên văn xin xem link dưới đây: http://viettimetravel.vn/news/90-nghe-thuat-phong-thuy-trong-van-hoa-singapore.html Qua những luận cứ chú yếu của các Phong thủy gia quốc tế, cho thấy: họ sử dụng phương pháp ứng dụng của phái Hình Lý Khí và không đề cập tới các yếu tố khác. Nhưng Phong thủy Đông phương là một hệ thống lý thuyết, tất nhiên nó phải mang tính nhất quán và có tính hệ thống một cách hoàn chỉnh. Không thể cùng một hệ thống lý thuyết những lại ra những kết quả khác nhau cho một hiện tượng, hoặc một sự kiện được dự đoán. Chính những phân tích mâu thuẫn nhau của các phong thủy gia quốc tế, một lần nữa cho thấy tính mơ hồ và rời rạc trong hệ thống tri thức còn lại của ngành khoa học này, từ các bản văn chữ Hán liên quan, do bị thất truyền. Tất nhiên, nó không hề thuộc về nền văn minh Trung Hoa. Nếu có vị khoa học gia nào đó lên tiếng phản biện tôi, cho rằng: Trong nền văn minh hiện đại cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho một sự kiện. Vậy những ý kiến trái chiều trong phiong thủy không có gì là lạ. Và phản biện cho rằng: Phong thủy vẫn thuộc về văn minh Trung Hoa, cho dù nhiều ý kiến trái chiều cho một sự kiện. Nếu ai đó phản biện tôi như vậy thì là một so sánh khập khiễng, có tính hiện tượng. Bởi vì, nền văn minh hiện đại vẫn đang trên đường tiến hóa. Cho nên mọi kiến thức của nó đều mang tính cục bộ cho từng tập hợp mà ngành khoa học nào đó nghiên cứu. Hoặc ngay trong một ngành khoa học, cũng đang trong quá trình phát triển của nó, nên với những hiện tượng cũng được xem xét dưới cái nhìn riêng của mỗi người, nếu hiện tượng đó hoàn toàn mới, vượt ra ngoài nền tảng kiến thức chuyên ngành. Cho nên, đứng từ những góc nhìn chuyên môn khác nhau sẽ có những kết quả khác nhau. Chuyện "Thày bói xem voi" là một ví dụ. Còn nền văn hiến Lạc Việt huyền vĩ thì mọi ngành học của nó đã hoàn chỉnh và có hệ thống một cách nhất quán, nên không thể có những kết luận khác nhau cho cùng một sự kiện được. Nó cũng giống như trong một ngành khoa học, khi giải thích những hiện tượng phổ biến đã được nghiên cứu thì không thể có kết luận sai khác. Bởi vậy, khi xác định phong thủy là một ngành khoa học nhất quán, hoàn chỉnh, có hệ thống, có tính khách quan, tính quy luật và khả năng tiên tri - tất nhiên nhân danh nền văn hiến Việt - thì không thể "ông nói gà, bà nói vịt". Hiện tượng trên, chỉ có thể giải thích do tính thất truyền vì sự sụp đổ của cả một nền văn minh, nên kiến thức tiếp thu được của các thày phong thủy trên mang tính rời rạc, cục bộ và họ đã nhận xét theo cách hiểu của họ. Quay trở lại với nhận xét của Địa Lý Lạc Việt với quần thể kiến trúc Marina Bay Sant. Trước hết, Địa Lý Lạc Việt nhân danh cội nguồn đích thực là một ngành khoa học Phương Đông cổ đại, chính là một sự hiệu chỉnh và hoàn thiện một cách có hệ thống, nhất quán và hoàn chỉnh ngành phong thủy Đông phương. Và hoàn toàn không phủ nhận những giá trị ứng dụng của nó. Cho nên tòa nhà vẫn được xem xét dưới hệ thống chuyên môn của bộ môn này trong Phong Thủy Lạc Việt. Nhưng trước khi phân tích từ chuyên môn của Hình Lý Khí, thì tôi cũng xin trình bày qua và so sánh với những vấn đề liên quan về môn này trong các bản văn chữ Hán. Trong các bản văn chữ Hán khi mô tả các đối tượng phong thủy chỉ mô tả về hình tướng và sau đó kết luận. Thí dụ như tư liệu tham khảo trên , nói về thế đất đặt mộ, viết: Đây là một câu dễ hiểu nhất cho những ai không có chuyên môn về Phong thủy, có thể học thuộc câu này và ứng dụng vào trường hợp tương tự. Tất nhiên với những người hành nghề phong thủy thì tất yếu, họ cũng có thể sổ Nho câu này trước mặt thân chủ "Bình dương thảo mộc bất sinh chi địa bất táng". Thân chủ có thể hỏi: "Vì sao lại như vậy thưa thày?", thầy Phong thủy có thể trả lời: "Sách xưa để lại nói vậy!"; hoặc" Vì như vậy khí ở đây rất yếu!". Nhưng khái niệm "Khí" trong Lý học - vì tính thất truyền - nên rất mơ hồ và nằm ngoài nhận thức của nền văn minh hiện đại. Ngay cả trường hợp sống trong cùng một thời đại, những khái niệm chuyên môn chuyên ngành, người khác ngành nói thì cũng khó hiểu; huống chi là khái niệm thuộc về một nền văn minh khác! Tôi có thể khẳng định rằng: Trong cổ thư chữ Hán không có định nghĩa thế nào là "Khí". Mà chỉ nói về hiện tượng của khí trong từng trường hợp rất cụ thể. Thí dụ như: "Bệnh này do can Hỏa bốc đây" (Hỏa khí), hoặc:"Bệnh này do Hàn khí nhập"; hay "Sát khí đằng đằng...". Nhưng bản chất của khí là gì thì ...không ai biết, họ chỉ học truyền khẩu trong những ứng dụng cụ thể và tiếp tục ứng dụng có hiệu quả từ hàng ngàn năm nay. Chỉ có Địa Lý Lạc Việt mới có định nghĩa rõ ràng về bản chất của "Khí" và giải thích những hiện tượng liên quan. Cho nên, trong Hội thảo "Phong thủy là một ngành khoa học" được tổ chức tại Hanoi 2009 - thì những các học trò của tôi đều có tham luận về những vấn đề liên quan, nhưng bài tham luận về "Khí" do chính tôi đọc tham luận. Bởi vì đây là khái niệm khó nhất trong Lý học nói chung và phong thủy nói riêng. Từ những vấn đề liên quan đến bản chất của "Khí", liên hệ với các nhận xét của các phong thủy gia quốc tế về tòa nhà Marian Bay Sant, cho thấy họ chẳng hiểu gì về bản chất của "khí" cả và chỉ nhận xét về hình tướng theo cảm quan của họ. Mặc dù về chuyên môn của ngành Hình Lý Khí, tôi cũng thường dạy các học trò tôi, là: Anh chị em có thể nhận xét theo cảm quan (Trực giác) về sự liên hệ hình tượng. Thí dụ như "hình tướng nhà bảo tàng lịch sử Việt Nam trong dự án trông giống cái mộ"; hoặc nhận xét của một phong thủy gia quốc tế cho rằng "tòa nhà Marian Bay Sants trông giống linh vị ban thờ tổ tiên"...tất cả đều xuất phát từ cảm quan trực giác trong mối liên hệ sự giống nhau giữa các hiện tượng và trên nguyên lý - mà tôi thường nhấn mạnh với các học trò của tôi là: "Hình nào khí đó". Nhưng tôi cũng chỉ ra với anh chị em rằng: Đằng sau nhận thức trực quan ấy là phải có sự thẩm định về những tri thức liên quan đến bản chất của khí. Nếu không có sự thẩm định đến bản chất của khí thì thành ra mạnh ai nấy nói - giống như các thày phong thủy quốc tế trong những bài viết tôi sưu tầm ở trên nói về tòa nhà Marian Bay Sants. Đương nhiên, khi học đến đẳng cấp này và đã ra hành nghề thì chứng tỏ khả năng tư duy trừu tượng phải rất phát triển. Diện ngu lâu thì không thể tiếp thu được. Nhưng do bản chất thất truyền các nội dung căn bản của một hệ thống lý thuyết và nó trở thành hiện tượng "Ông nói gà, bà nói vịt" ở trên. Vấn đề ở đây là:"Đằng sau nhận thức trực quan ấy là phải có sự thẩm định về những tri thức liên quan đến bản chất của khí", chính là bản chất của hình tượng toà nhà Marian Bay Sants. Bởi vậy, vấn đề tiếp theo cần bàn là: KHÍ CHẤT CỦA TÒA NHÀ MARIAN BAY SANTS VÀ SỰ TƯƠNG TÁC VỚI ĐẤT NƯỚC SINHGAPORE. Còn tiếp
    1 like