• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 20/12/2018 in Bài viết

  1. Hôm qua, một nữ thân chủ đến gặp tôi tư vấn về phong thủy. Cô ta nói: Chồng cháu là một người theo Thiên Chúa giáo, anh ấy không tin phong thủy. Tôi buồn cười quá , nói rằng: Học trò tôi đã làm phong thủy cho không ít tín đồ Thiên Chúa giáo và còn làm phong thủy cho cả một nhà thờ Thiên Chúa ở ngay thành phố này. Tất nhiên phải được sự đồng ý và đề nghị của linh mục. Các vị linh mục có dùng diện thoại và laptop không? Các vị xây nhà thờ có cần những kỹ sư giỏi và thợ kỹ thuật xuất sắc không? Chính vì niềm tin tôn giáo và coi phong thủy là một tín ngưỡng, nên họ đã không tin phong thủy. Rất nhiều người có bằng cấp khoa học cao do không hiểu bản chất của phong thủy cũng coi phong thủy là "mê tín dị đoan" để thể hiện ta đây luôn "khoa học" theo trào lưu thời thượng. Ở đây có sự thống nhất giữa niềm tin tôn giáo mù quáng và thứ tư duy khoa học nửa mùa. Nó thống nhất ở sự dốt nát vì kém hiểu biết. Thực chất phong thủy là một ngành khoa học hoàn toàn khách quan. Nó là sự tổng hợp những quy luật tự nhiên và miêu tả bằng một hệ thống phương pháp luận chuyên ngành bằng những khái niệm, mô hình biểu kiến của nó. Tất nhiên nó là một tri thức rất cao cấp không thuộc về nền văn minh hiện đại. Nên cả thứ khoa học nửa mùa và niềm tin mù quáng vào tín ngưỡng, đều không hiểu gì về nó. Gần đây, có một cư sĩ Phật giáo nửa mùa cũng cho rằng người tu đến mức cao cấp thì không cần đến phong thủy. Điều này cũng không có gì đáng trách. Vì ngay cả thầy phong thủy sống bằng nghề phong thủy, thì hầu hết cũng chỉ biết ứng dụng và không hiểu bản chất của phong thủy là gì. Cho nên khi bị phản bác và coi là mê tín thì họ không đủ khả năng giải thích và tự biện minh. Chỉ đến khi TTNC Lý học Đông phương chỉ ra tính khoa học của phong thủy thì thiên hạ mới được hiểu lờ mờ về tính khoa học của nó. Bởi vậy, nói không phải qúa lời: Nếu cõi Phật còn chia làm mười phương chư Phật, còn phân biệt cõi của Đức Adi Đà, cõi của Đức Chuyển Luân Thánh Vương.... tức là còn phân biệt thì vẫn cần phải làm phong thủy. Hay nói thêm thế này: Khi còn phân biệt Đức Thích Ca Mâu Ni với Đức Di Lặc.... thì còn trong phạm trù của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Bởi vậy, thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là Lý thuyết thống nhất vũ trụ khoa học. Nó giải thích tất cả mọi thứ trong vũ trụ này.
    1 like
  2. Hôm qua, tôi vừa đi xem phong thủy cho một trung gia, mới xây xong nhà. Ông ta để toàn bộ khu WC, phòng tắm phía trên bếp với diện tích 5x 5 m. Tôi khuyên ông ta có ba giải pháp sau đây: 1/ Bán nhà đi ở nhà khác. 2/ Chuyển bếp đi chỗ khác. 3/ Đập toàn bộ khu WC. Ông ta cố vớt vát: "Xí bệt của WC đã đặt ở vị trí cách xa bếp". Tôi xác định: Nếu anh không tin tôi thì cứ vào ở, hậu quả thấy liền. Tất nhiên, ông ta sẽ không thể hiểu được vì sao phòng WC đặt trên phòng bếp lại có thể gây ra sự suy sụp của cả một sự nghiệp. Bởi vì, từ lâu tôi đã trình bày với quý vị và anh chị em rằng: Thế gian này luôn có hai cách giải thích hiện tượng: 1/ Giải thích bằng những khái niệm, mô hình biểu kiến của một hệ thống lý thuyết với khả năng tiên tri. Những lý thuyết cao cấp nhất của nền văn minh hiện đại, đã có thể giải thích điều này với khả năng tiên tri rất, rất hạn chế. 2/ Giải thích trực quan. Đây là cách giải thích phổ biến của thế nhân và không có khả năng tiên tri. Đây cũng là nguyên nhân để một bà ve chai không cần quan tâm đến mọi thứ lý thuyết trên thế gian, kể cả lý thuyết đơn giản nhất về trái Đất quay của Galileo. Kết thúc buổi tư vấn, tôi nói: Giầu như Bầu Kiên sai phong thủy còn viên tịch (Ý muốn nói: "Cỡ anh chưa là cái đinh gì"). PS: Nội dung bài này bổ sung cho bài viết trên.
    1 like
  3. Bài viết dưới đây của Phamcuong - Một trong những học viên đầu tiên của Phong thủy Lạc Việt. Nhưng anh ấy do không hiểu rõ vấn đề, nên vẫn tuyên bố tiếp tục theo phong thủy cổ thư chữ Hán, mà Phamcuong gọi là "phong thủy truyền thống". Tôi sẽ phân tích bài này. Trước hết xin mời quý vị và anh chị em xem toàn bộ bài viết: Quý vị và anh chị em thân mến. Tôi có thể xác quyết rằng: Không mấy thầy phong thủy hiểu rõ bản chất của ngành học này. Mặc dù họ có thể ứng dụng có hiệu quả. Sự xác quyết này hoàn toàn có cơ sở, vì những lý do sau đây: Tất cả chúng ta - dù chỉ biết đại cương về Lý học Đông phương - thì cũng thấy rằng: Phong thủy là hệ quả ứng dụng trên nền tảng lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ hành và được mặc định từ hàng ngàn năm nay thuộc về nền văn minh Hán. Nhưng chính nền văn minh Hán lại chưa hề có một cuốn sách nào , dù chỉ là tóm tắt về học thuyết này. Hay nói rõ hơn: cội nguồn và bản chất của ngành phong thủy Đông phương từ cổ thư chữ Hán - còn gọi là "phong thủy truyền thống" theo bài viết trên - hoàn toàn rất mơ hồ. Và chính ngành phong thủy góp phần lớn vào sự bí ẩn của nền văn minh Đông phương, từ góc nhìn của khoa học hiện đại. Vậy thì việc đổi chỗ Tốn Khôn (tính chất của hai cung Tây Nam/ Đông Nam) từ Hậu Thiên Văn Vương thành "Hậu thiên Lạc Việt và phối với Hà Đồ", hoàn toàn là một giả thiết hợp lý lý thuyết ngay trong nội hàm của hai mô hình này, so với "Hậu thiên Văn Vương phối Lạc thư". Các vấn đề này tôi đã chứng minh trên diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn, và trong các sách đã xuất bản. Không chỉ mình tôi, mà còn nhiều nhà nghiên cứu khác, như: Nguyễn Thiếu Dũng, tiến sĩ Trần Quang Bình và gần đây là tiến sĩ Hà Hưng Quốc. Họ cũng nhận thấy tính bất hợp lý của "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư" và cũng đề xuất các mô hình biểu kiến có tính căn để, như: Trung Thiên Đồ (Nguyễn Thiếu Dũng); Hậu Thiên Âu Lạc (Trần Quang Bình); và Hậu Thiên Văn Lang (Tiến sĩ Hà Hưng Quốc). Như vậy, cho đến ngày hôm nay, nếu tính luôn cả Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư thì có ít nhất năm mô hình biểu kiến được mô tả là nguyên lý của Lý học Đông phương mà nền tảng là thuyết Ậm Dương Ngũ hành. Tất nhiên, chân lý chỉ có một. Không thể tất cả đều đúng và lập luận rằng mỗi mô hình phản ánh một hệ thống riêng. Vì chỉ có một mô hình đúng nhất biểu lý cho toàn bộ hệ thống của thuyết Âm Dương Ngũ hành, khi mô hình Hậu Thiên Văn Vương được xác định là bất hợp lý. Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một hệ thống lý thuyết phản ánh nhận thức của con người tổng hợp những thực tại và mô tả thực tại bằng hệ thống phương pháp luận với những khái niệm và mô hình biểu kiến của nó. Do đó, để kiểm chứng một hệ thống lý thuyết phong phú và đồ sộ, bao trùm lên mọi lĩnh vực của con người, thì vấn đề kiểm chứng bằng thực nghiệm hoàn toàn không giải quyết được vấn đề gì. Bởi vì, sự thực nghiệm của các bộ môn ứng dụng của học thuyết này, đã trải nghiệm trên thực tế không phải chỉ vài chục cuộc thí nghiệm lặp lại thành công, như của các ngành khoa học hiện đại. Mà nó đã trải qua thời gian với đơn vị tính là Thiên niên kỷ trong xã hội Đông phương. Nhưng đến ngày nay, sau hơn hàng Thiên niên kỷ, dù với một hiệu quả không thể phủ nhận với những thực chứng, thực nghiệm của các ngành ứng dụng thuộc Lý học Đông phương, như: Dự báo, Đông y, phong thủy....nó vẫn mơ hồ, huyền bí với nhận thức của nền văn minh hiện đại. Bới vậy, việc đặt vấn đề thực nghiệm trong Lý học Đông phương chỉ là một nhận thức nông cạn trong nghiên cứu Lý học Đông phương, mà nền tảng là thuyết Âm Dương Ngũ hành, khi mà sự thực nghiệm của nó đã trải hàng Thiên niên kỷ. Do đó, vấn đề căn bản của việc tìm hiểu giá trị của nền văn minh này, mà cốt lõi là thuyết Âm Dương ngũ hành phải là: Học thuyết này cũng như toàn bộ hệ thống phương pháp luận chuyên ngành của nó với những khái niệm, mô hình biểu kiến.....được mô tả - ứng dụng trong Đông y, Dự báo và phong thủy....vv....đã phản ánh một thực tại nào để có một hiệu quả vượt thời gian tính bằng Thiên niên kỷ như vậy. Đương nhiên, để hiểu được điều này thì điều cốt tử là phải phục hồi một cách chuẩn xác nhất chính hệ thống lý thuyết của nó; mà chúng tôi đã xác định là sai lệch và mơ hồ trong cổ thư chữ Hán nói trên. Vì là sự phục hồi một hệ thống lý thuyết thì vấn đề tiếp theo là phải có một chuẩn mực để xác định lý thuyết đó đúng. Chuẩn mực của tôi để xác định chính là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng và tôi đã nhiều lần công bố trên diễn đàn là: Một lý thuyết, hay một giả thuyết khoa học được coi là đúng, phải giải thích một cách hợp lý hầu hết những vấn đề liên quan đến nó, một cách có hệ thống, nhất quán, hoàn chỉnh, có tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri. Như vậy, so với tất cả các giả thuyết liên quan đến mô hình biểu kiến Hậu thiên, kể cả Hậu Thiên Văn Vương, thì chỉ có Hậu thiên Lạc Việt thỏa mãn tiêu chí khoa học, cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Cụ thể: Nguyên lý căn để "Hậu thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" giải thích hầu hết mọi vấn đề liên quan đến nó trong tất cả mọi hệ thống chuyên ngành liên quan đến học thuyết Âm Dương Ngũ hành phù hợp với tiêu chí khoa học. Còn tất cả mô hình Hậu thiên khác, kể cả Hậu Thiên Văn Vương, đều không thỏa mãn tiêu chí này. Tất nhiên, ngành phong thủy học Đông phương - là một bộ phận của thuyết Âm Dương Ngũ hành, cũng không nằm ngoài sự giải thích của "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ". Kết quả là nó đã tổng hợp một cách có hệ thống, chuẩn hóa một cách nhất quán và hoàn chỉnh mọi vấn đề liên quan đến ngành phong thủy học Đông phương. Đây là điều mà cổ thư chữ Hán không thể thực hiện được từ hàng ngàn năm qua. Khi đã phục hồi được toàn bộ hệ thống lý thuyết thì hệ quả tiếp theo - mà tôi đã trình bày ở trên: Tức là xác định một cách tổng quan rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành - được phục hồi một cách hoàn chỉnh , nhân danh nền văn hiến Việt - đã phản ánh mọi vấn đề từ sự khởi nguyên vũ trụ cho đến mọi diễn biến của lịch sử hình thành và phát triển vũ trụ trong thời gian vô tận. Và nó cũng phản ánh mọi quy luật tương tác trong lịch sử hình thành và phát triển của vũ trụ liên quan đến trái Đất và con người, có thể tiên tri. Tất yếu nó cũng phản ảnh mọi sự thật về những bí ẩn của vũ trụ mà chính nền tri thức hiện đại của nền văn minh hiện nay đang bế tắc. Đó là cũng là những nguyên nhân để tất cả mọi đài khí tượng thủy văn trên thế giới đều sai khi dự báo về thời tiết của bão Hải Yến vào Việt Nam, sai trong dự báo Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội...vv... Và chỉ có dự báo của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt duy nhất đúng. Đó cũng là lý do để "Không có Hạt của Chúa"; "không có người ngoài hành tinh" và đó cũng là nguyên nhân để tôi xác quyết rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương huyền vĩ - chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ khoa học. Xin lỗi! Với sự vĩ đại đến huyền vĩ của thuyết Âm Dương Ngũ hành trong mọi lĩnh vực - ứng cử viên duy nhất không có đối thủ trong lời tiên tri của bà Vanga - thì phải nói rằng: Mọi sự phản biện chỉ là những hiện tượng "chém gió, đập ruồi", thiếu hiểu biết ở mức tối thiểu của những tư duy ngớ ngẩn. Tôi thành thật một cách khiêm tốn để nói điều này. Bởi vậy, không có sự phản biện trong diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn. Ngoài trừ những người bạn của tôi muốn chia sẻ. Cá nhân tôi có thể sai lầm trong nhiều lĩnh vực khác. Nhưng sự xác định tính huyền vĩ của thuyết Âm Dương Ngũ hành với tư cách một lý thuyết thống nhất vũ trụ, nhân danh nền văn hiến Việt thì chắc chắn là không. Cho nên, dù với tất cả tinh thần khiêm tốn, tôi cũng không hy vọng nó được chia sẻ bởi số đông. Nhưng tôi hy vọng rằng nó có thể là điều cảm nhận được ở những nhà khoa học hàng đầu đích thực của thế giới văn minh, dù chỉ là vài người (Chứ không phải như giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu của Việt Nam Nguyễn Văn Trọng, được nhạc sĩ Dương Thụ công nhận). Riêng về ngành phong thủy học Đông phương, hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt, tất nhiên không thể sai về mặt lý thuyết so với những di sản mơ hồ, đầy mâu thuẫn, rời rạc và không có tính hệ thống trong cổ thư chữ Hán.
    1 like
  4. PHONG THỦY KHÔNG PHẢI THẦN THÁNH Tinh thần khoa học. Thời Tây mới sang xâm lược nước ta. Các cụ nhà ta theo Nho học chê văn minh Thái Tây đủ điều, nào là "bá đạo"; nào là "cơ khí tất cơ tâm"...vv..và ...vv......Theo xu hướng thời đại, cũng rất nhiều cụ một chữ bẻ đôi không biết, cũng chê Tây học đủ điều, để thể hiện ta đây "tinh thần Nho học". Rồi khi văn minh Đông phương lùi bước với những bộ bàn ghế chạm trổ cầu kỳ cần xà cừ ngày càng xộc xệch, mộng long, chân gẫy thì những bộ bàn ghế Tây tiện dụng lên ngôi. Khi văn minh Tây thắng thế thì cũng rất nhiều người thể hiện ta đây rất ...Tây. Có cả "Ông Tây Annam" và nhìn những gía trị của văn minh Đông phương, như những sản phẩm không theo kịp sự tiến hóa. Những bộ bàn ghế chạm trổ cầu kỳ với cái nhìn khoa học Thái Tây thì đó là những ổ bụi bẩn, chưa đầy vi trùng sinh bệnh. Khoa học thì cứ phải là những bộ salon tây gỗ thẳng tắp. Culi, ba gác theo làm lính tập sang Tây, trở về lên ngôi học giả thông thái. Lúc ấy, cũng không thiếu gì anh chàng thể hiện ta đây Tây học, chê bai đủ điều với những di sản văn minh Đông phương, là không có "cơ sở khoa học", để tỏ ra trí thức thời thượng. "Đồng hồ Tây thì không bao giờ sai!". "Dăm bông, xúc xích ngon và bổ hơn bánh giò, chả lụa". Nào là: "Uống nước lã, ăn quả xanh là không hợp vệ sinh cách trí", phải "rửa tay trước khi ăn cơm cho khỏi vi trùng". Nào là "thời buổi khoa học, đèn điện sáng trưng thì làm gì có ma". ...Chung quy cũng chỉ là một cách thể hiện theo tư duy thời thượng để kiếm chút cháo. Cứ hơi một tý thì "khoa học giải thích rằng...", cứ y như khoa học biết hết tất cả mọi thứ trên thế gian. Hoặc hơi một tý thì lại "khoa học chưa công nhận...", làm tri thức khoa học cứ như đúng rồi. Nhưng bản thân khái niệm khoa học là gì thì đến nay chính khoa học cũng còn đang "xì trum" cái "khoa học". Từ đó, tính xu thời và nịnh đời đó đẻ ra không ít những kẻ khoa học cực đoan. Có một thân chủ tôi khoe: "Con tôi đang học kiến trúc sư đấy". Tất nhiên thầy phải nói chuyện với kts. Câu đầu tiên vị sinh viên đó phát biểu: "Cháu không tin những gì 'mê tín dị đoan'". Tôi trả lời: "Như vậy tôi không có gì để nói chuyện với anh nữa". Chưa hết, một tiến sĩ khoa học, đứng đầu một Liên hiệp tin học ứng dụng, chém gió trên báo mạng cứ như đúng rồi để thể hiện "tinh thần khoa học": "Tôi cứ phải nhìn thấy tôi mới tin". Lạy Chúa lòng lành vô cùng! Xin Ngài hãy tha tội cho những kẻ dốt nát. Với câu nói nổi tiếng này thì giữa cái "tinh thần khoa học" và tư duy của bà ve chai là hoàn toàn như nhau. Vì cả hai đều nhìn thấy nên mới tin. Nếu như bà ve chai cam đoan có ma, vì bà ấy đã nhìn thấy ma. Thì chính cái tư duy khoa học cứ phải nhìn thấy mới tin ấy lại giải thích rằng: "Làm gì có ma"?! Vậy giữa cái "nhìn thấy" và cái "giải thích rằng", cái nào là khoa học? Đấy là thứ tư duy tiến sĩ đứng đầu một Liên hiệp khoa học ứng dụng. Nhưng giáo sư hàng đầu lại còn tệ hơn. Ông giáo sư vật lý lý thuyết Nguyễn Văn Trọng phát biểu rất nghiêm túc tại cafe Trung Nguyên: Lý thuyết khoa học hiện đại không có tính hợp lý!". Ôi Chúa ơi! Ngài tạo ra cái thế gian này bất hợp lý thế kia à? Với "tinh thần khoa học" của giáo sư Trọng thì tất cả mọi tôn giáo, tín ngưỡng và mọi triết lý của thế nhân, cũng như mọi hình thái ý thức xã hội đều vứt sọt rác, nếu như nó có tính hợp lý tối thiểu. Lão Gàn viết những điều này, chỉ để chỉ trích những thứ tư duy khoa học nửa mùa, xu thời và vẫn giữ trong ý tưởng của mình sự tôn kính với những nhà khoa học chân chính của nền văn minh hiện đại. Thực tế va chạm trong nghiên cứu học thuật cho thấy rất rõ rằng: tư duy khoa học chân chính, chưa hẳn đã phụ thuộc vào bằng cấp. Bởi vì, theo lão Gàn thì tất cả những hiện thực khách quan tồn tại đều phải là đối tượng nghiên cứu khoa học. Chẳng thể nào vì sự kém hiểu biết - nói nặng nề hơn là vì dốt nát - không hiểu nổi và rồi tất cả được gán cho cái mác "mê tín dị đoan", không có "cơ sở khoa học". Vào thời buổi sơ khai của khoa học, một thời Lý học Đông phương bị coi là "mê tín dị đoan"; mặc dù nó là một hiện thức tồn tại khách quan cả hàng ngàn năm trong xã hội Đông phương. Nó có trước tất cả những ý niệm về khoa học - dù hiểu theo cách nào - của nền văn minh Tây phương. Cho đến nay, nền văn minh Thái Tây đầy kiêu hãnh đã bế tắc, nhưng may quá, nó đã kịp nhìn nhận Lý học Đông phương là đối tượng nghiên cứu của khoa học. Lần đầu tiên trên thế giới,Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á kết hợp với TTNC Lý học Đông phương tổ chức hội thảo và chứng minh thành công "Phong thủy là một ngành khoa học", trong một bối cảnh những gía trị của nền văn minh Đông phương bắt đầu được phục hồi từ Trung Quốc với sự lên ngôi của ngôi sao Bắc Đẩu Dịch học Trung Hoa là Thiệu Vĩ Hoa (Có điều phiền toái là sau đó nó được chứng minh cội nguồn văn minh Đông phương là của Việt Nam). Tất nhiên trong đó có ngành Phong thủy học Đông phương (Danh xưng chính thức của TTNC Lý học Đông phương là "Phong thủy Lạc Việt", hay "Địa Lý Lạc Việt"). Thế là lại một mốt thời thượng nổi lên, cái khỉ gió gì cũng phong thủy: sim số phong thủy; quần áo cũng phong thủy, bóp ví cũng phong thủy...Cứ như phong thủy bao trùm cuộc sống giống khoa học vậy. Chỉ còn thiếu đi "ị" cũng phải xem giờ Hoàng Đạo. Trong khi đó, phong thủy chỉ là một ngánh học chuyên sâu của Lý học Đông phương , mà nền tảng căn bản là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tuy nhiên, nó hình thành và xuất hiện từ một nền văn minh khác. Bản chất của phong thủy. Phong thủy là một ngành khoa học - tất nhiên điều này chỉ đúng với phong thủy Lạc Việt - dù khái niệm khoa học được hiểu theo cách nào. Với những nghiên cứu của lão Gàn thì phong thủy Đông phương tập hợp hầu hết những quy luật tương tác của vũ trụ, trái Đất, môi trường thiên nhiên và cấu trúc hình thể ngôi gia, được mô hình hóa, biểu kiến hóa và mô tả bằng hệ thống phương pháp luận chuyên ngành của bộ môn này. Bởi vậy, nó không thể hình thành từ lịch sử nhận thức được của con người trong nền văn minh hiện đại: từ đồ đá, đồ đồng....đến văn minh hiện đại. Bởi vì tri thức của lịch sử biết được của nền văn minh hiện đại, cho đến ngày nay, vẫn chưa hề biết được bản chất tương tác của vũ trụ. Hay nói cụ thể hơn. Với lịch sử nhận thức được của nền văn minh hiện đại trong quá trình tiến hóa của nhân loại - thì - tri thức của nền văn minh hiện nay được coi là cao cấp nhất trong lịch sử tiến hóa nhận thức được đó. Nhưng nó vẫn chưa đủ trình độ để hiểu biết những quy luật tương tác với khả năng tiên tri, như được thể hiện trong ngành phong thủy Đông phương (Địa lý Lạc Việt). Bởi vậy, những tri thức của nền văn minh cổ Đông phương, mà nền tảng là thuyết Âm Dương Ngũ hành, không thể thuộc về lịch sử của nền văn minh này. Chỉ còn một cách giải thích khác, có "cơ sở khoa học" là Lý học Đông phương huyền vĩ là do một nền văn minh ngoài trái Đất du nhập. Còn giải thích theo lão Gàn thì là đã tồn tại một nền văn minh toàn cầu kỳ vĩ trên trái Đất này. Đây chính là chủ nhân đích thực của Kim Tự Tháp, văn minh Maya, những bức họa khổng lồ ở Peru....vv....Và nền văn minh này đã bị hủy diệt. Dân tộc Việt có nguồn gốc ở Nam Dương tử chính là hậu duệ còn sống sót của nền văn minh này. Chính vì tính huyền vĩ của nền văn minh đã bị hủy diệt, vượt quá khả năng của tri thức khoa học hiện đại, nên nó trở thành huyền bí và "khoa học chưa giải thích được". Bởi vậy, từ khia cạnh này, không ít người đã thần thành hóa môn phong thủy. Cứ làm như phoengshui thì giải quyết được mọi chuyện. Thực ra nó không phải như vậy. Phong thủy Đông phương thực chất chỉ là một ngành ứng dụng của Lý học Đông phương trong kiến trúc và xây dựng. Nó tổng hợp những quy luật tương tác của vũ trụ, nên có khả năng tiên tri rất sâu sắc. Một phong thủy gia giỏi có khả năng nhìn cấu trúc nhà ở có thể dự báo toàn bộ diện biến, hoặc tiên tri trước sự việc sẽ xảy ra. Chính vì phong thủy là một ngành khoa học tổng hợp những quy luật vũ trụ. "Không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri". Có thể nói đại đã số người không cập nhật thông tin, tiếp tục lối mòn coi phong thủy là "mê tín dị đoan" như cậu sinh viên kiến trúc kia. Nhưng nếu đặt vấn đề phong thủy mê tín ở chỗ nào, thì chắc những người có tính thần khoa học thực sự và cả cực đoan cũng không chỉ ra được. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người theo thói thời thượng coi phong thủy là khoa học thì cũng chẳng chi ra được bản chất khoa học của nó ở chỗ nào. Cũng chỉ nói cho vui, thể hiện khả năng cập nhất thông tin mà thôi. Lão Gàn đã xác định rằng: Phong thủy là một ngành khoa học theo đúng nghĩa của từ này. Bởi vì hệ thống phương pháp luận chuyên ngành của phong thủy với những mô hình biểu kiến, đã mô tả toàn bộ những quy luật vũ trụ, thiên nhiên cấu trúc hình thể tương tác với con người có khả năng tiên tri. Lý thuyết chuyên ngành phong thủy được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học làm chuẩn mực cho sự thẩm định một lý thuyết khoa học được cho là đúng. Và đấy chính là bản chất khoa học của ngành phong thủy Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt. Phong thủy không phải thần thánh Phong thủy Lạc Việt (Danh xưng của phong thủy nói chung) là một ngành khoa học mô tả một cách có hệ thống những quy luật tương tác của môi trường, thiên nhiên vũ trụ và cấu trúc ngôi gia với con người. Và nó thể hiện bằng hệ thống lý thuyết chuyên ngành của nó với những mô hình biểu kiến của nó, là hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nó là một hệ thống lý thuyết giải thích tất cả mọi hệ quả của những quy luật tương tác thông qua ngôi gia cho mọi vấn đề liên quan đến con người có khả năng tiên tri. Nhưng không phải ai cũng hiểu được điều này một cách dễ dàng. Vì nó thuộc về một nền văn minh khác hẳn lịch sử nhận thức được của tri thức khoa học hiện đại. Ngay cả các thày phong thủy, cũng không ít người coi phong thủy như một tri thức cao siêu huyền vĩ và thần thánh hóa nó như một thế lực siêu nhiên có khả năng giải quyết mọi sự của thế gian. Với họ , nếu như chưa được một kết quả rốt ráo trong phong thủy thì đó là do thân chủ chưa đủ nhân duyên và phúc đức. Những nhận thức này của không ít thày phong thủy khiến nó càng trở nên huyền bí. Bởi vì, không ít người, tuy tự nhận là thày phong thủy, nhưng thực chất chỉ là những người ứng dụng một cách rất cơ học những trí thức phong thủy mà họ biết được, mà không thể hiểu được bản chất của những phương pháp ứng dụng này. Hơn 2000 năm đã trôi qua, kể từ khi nền văn minh Lạc Việt sụp đổ ở miến nam sông Dương tử. Nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách không hoàn chỉnh những giá trị của văn minh Đông phương đích thực thuộc về văn minh Lạc Việt. Ngay cả khi những giá trị của nền văn minh Lạc Việt thể hiện một cách đầy đủ, hoàn chỉnh và nguyên xi cho đến tận ngày hôm nay, thì cũng là điều huyền vĩ và đầy bí ẩn với tất cả tri thức của nền văn minh hiện đại. Bởi vì, sự phát triển khác nhau dẫn đến những hiểu biết khác nhau giữa hai nền văn minh. Huống chi nó lại là một sự khập khiễng, không hoàn chỉnh bởi sự tiếp thu của nền văn minh Hán. Trí thức nền tảng đã không thể tiếp thu được - Từ hơn 2000 năm qua, cho đến tận ngày hôm nay, nền văn minh Hán không hề có một cuốn sách mô tả một cách dù chỉ là đại cương về thuyết Âm Dương Ngũ hành - thì tất yếu ngành phong thủy chỉ là hệ quả của thuyết Âm Dương ngũ hành, không phải là một thứ kiến thức dễ tiếp thu và hiểu được. Nhưng chính hiệu quả của phong thủy trong ứng dụng từ hơn 2000 năm qua, cộng với sự mơ hồ của những di sản tri thức còn sót lại, khiến nó được giải thích một cách huyền bí. Chính vì bản chất khoa học của nó, phản ánh nhận thức của con người - trong một nền văn minh cổ xưa - nên nó cũng có những giới hạn của nó và không phải thần thánh. Hay nói rõ hơn: Chính những quy luật của thiên nhiên cũng phải có điều kiện tương tác để tạo hậu quả thì tri thức của con người phản ánh nhận thức quy luật cũng phải có giới hạn. Cho nên kiến thức phong thủy không phải là thần thánh để muốn gì được đó. Phong thủy không thể biến kẻ ăn mày thành ông vua và ngược lại. Nhưng phong thủy có thể làm kẻ ăn mày thành bang trưởng cái bang và ông vua thành minh quân, hay hôn quân trong lịch sử. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng: Trong cuộc sống con người vẫn đang chịu sự tương tác của những quy luật tự nhiên. Lớn thì từ thiên tai, bão tố, động đất...nhẹ thì hạn hán, lụt lội...nhẹ nữa thì mưa to, nắng hạn. Bình thường hơn thì thú dữ, rắn rết...hoặc nhỏ hơn đến tận cùng thì đống rác cạnh nhà, hàng xóm khó tính....vv...Do đó, nếu biết được quy luật của tự nhiên, làm đúng phong thủy thì cuộc sống tốt đẹp và thành bình thường. Tuy nhiên, ngược lại thì tùy theo mức độ mà làm ăn thất bại, hoặc tệ hơn là chết. Nói một cách hình ảnh là: Quy luật tương tác của tự nhiên với con người cũng như con người phải ăn hàng ngày để sống vậy. Nếu biết chọn thức ăn lành, không độc tố và ăn uống điều độ thì cuộc sống phát triển bình thường. Ngược lại, nếu ăn uống bừa bãi, không điều độ thì tùy theo mức độ, độc ít thì sinh bệnh, độc nhiều thì chết. Phong thủy cũng vậy, tùy mức độ phạm phong thủy mà con người sẽ bị tương tác như thế nào. Nhẹ thì làm ăn lúc thắng lúc thua, bệnh nhẹ. Phạm phong thủy nặng thì tiêu tan sản nghiệp và thất bại, hoặc chết. Nhưng chính vì phong thủy giải thích mọi hiện tượng theo hệ thống lý thuyết với những khái niệm, mô hình biểu kiến của hệ thống phương pháp luận của nó, nên mơ hồ và khó hiểu với con người. Còn con người theo thói quen, giải thích tất cả mọi sự kiện tốt xấu xảy ra một cách trực quan. Bởi vậy, con người có thể thẳng thắn rằng: Tôi không cần biết đến phong thủy, "mê tín dị đoan". Vâng! Hoàn toàn có thể như vậy, không sao cả. Cũng như bà bán xôi có thể tuyên bố, tôi chỉ cần biết đọc biết viết và không cần biết đến cả Galileo, Newton là ai cả. Nhưng điều khác nhau rất căn bản mà ai cũng có thể nhận thấy được là cách giải thích theo phong thủy có khả năng tiên tri. Còn cách giải thích trực quan, vốn được "khoa học công nhận" thì không có khả năng này. Đây chính là sự phân biệt một hệ thống lý thuyết rất cao cấp của các ngành chuyên môn thuộc hệ thống lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ hành và tri thức khoa học hiện đại với khả năng hạn chế. Chưa nói đến cách giải thích trực quan của những nhà khoa học giả, sự hiểu biết thật sự về khoa học hiện đại còn hạn chế, nhưng lúc nào cũng vỗ ngực nhân danh khoa học, mà chẳng hiểu bản chất khoa học là gì. Phong thủy cũng có những giới hạn, vì nó là một ngành khoa học đích thực. Nhưng nó ưu việt hơn tất cả những ngành khoa học hiện nay là giới hạn của nó lớn hơn nhiều so với tri thức khoa học hiện đại.Lão Gàn chả bao giờ "mê tín dị đoan" cả. Lão Gàn sau cơn bệnh nặng, nhận thấy sức khỏe của tuổi gần thất thập cũng quá kém. Nên sẽ hạn chế tham gia viết bài và chém gió trên mạng. Nhưng hy vọng những bài viết còn lại nơi đây sẽ góp gọi là góp nhỏ bé vào việc phục hồi những giá đích thực của nền văn minh Đông phương trong cuộc hội nhập toàn cầu. "Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhận loại", bà Vanga vĩ đại đã xác định như vậy. Đấy chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành, nhân danh nền văn hiến Việt. Nếu như có một nền văn minh nào đó ngoài trái Đất mà con người tìm thấy được, thì chính nền văn minh ngoài trái Đất đó, do nền văn minh cổ xưa chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ hành trên trái Đất tạo ra nó. Hì.
    1 like
  5. Thiên Bồng nói vậy khiến tôi liên hệ với một việc xảy ra mới hôm qua. Có một cặp nam nữ yêu nhau trai Mậu Thìn, gái Tân Mùi. Nhưng gia đình người nam đi hỏi ông thày vớ vẩn nào phán: "Tuổi không hợp không kết hôn được". Nhưng cô gái do lên mạng vào lyhocdongphuong nên biết rõ quan điểm của Lý học Việt, khuyên bạn trai nên đến đó tư vấn, có cả bà mẹ đi theo. Lão Gàn hỏi tuổi cha Đinh Dậu, mẹ Canh Tý. Lão Gàn nghe tuổi xong buồn cười quá, tý phọt cả cơm ra ngoài (Vì vừa ăn vừa tư vấn). Sau khi phân tích một hồi, Lão khuyên chàng trai nên đến ngay ông thày đó hỏi tuổi Đinh Dậu lấy tuổi Canh Tý được không? Chắc chắn ông thày này sẽ khuyên"Tý Ngọ Mão Dậu tứ hành xung" lấy nhau không tốt. So hai tuổi này với hai tuổi của đôi nam nữ trên với sách Tàu còn tệ hơn. Nhưng rõ ràng họ vẫn sống hạnh phúc và có cuộc sống trung bình, các con thành tài và đều tốt nghiệp đại học. Hì! Lão Gàn có lời khuyên tất cả các đôi nam nữ yêu nhau trên thế gian, nếu muốn tư vấn về hôn nhân hãy đến với các thày Lý học Việt. "Nam nữ yêu nhau cứ lấy" - Đó là cả một hệ luận của Lý học nhân danh nền văn hiến Việt đầy nhân bản.
    1 like
  6. Tôi thiết kế phong thủy cho một chủ, tất nhiên phần kiến trúc do kiến trúc sư vẽ. Kiến trúc sư này học phọt phẹt vài chiêu ở Đại học. Anh ta cứ tưởng mình là bố tướng, phản đối tôi. Bị tôi cự lại anh ta tuyên bố không làm việc với thân chủ tôi nữa. Tôi nói thẳng với thân chủ: Anh kiếm người khác làm việc, kiến trúc sư phải phục tùng thày phong thủy, sau khi đã nhất trí về kiến trúc. Còn đã chống lại như vậy, nếu nó hại anh thì rất khổ cho anh. Chỉ cần móng nhà không đúng chuẩn, tường thấm nước... là rất phiền. Tôi không lạ gì mớ kiến thức phong thủy dạy trong các trường kiến trúc và xây dựng. Một sinh viên kiến trúc nói với tôi - khi giảng về lăng mộ của vua Lê Lợi: Lăng mộ vua Lê Lợi theo hướng Bắc - Nam. Nhưng mộ vua Lệ Lợi lại theo hướng Tây Bắc - Đông Nam là do cách đầy 500 năm, khoa học kỹ thuật còn lạc hậu nên la bàn sai. Điếu mựa! Đây là thứ lập luận phản khoa học nhất mà một giảng viên có thể nói ra. Bởi vì nó thiếu tính hệ thống và tính nhất quán trong lập luận theo tiêu chí khoa học. Bởi vì nếu la bàn đã sai thì lăng vua Lê không thể chuẩn hướng Bắc Nam được. Còn nếu giải thích rằng Lăng vua Lê đặt hướng theo sao Bắc Đẩu, còn hướng mộ Tây Bắc Đông Nam thì theo la bàn thì tự nó đã thiếu nhất quán và tính hệ thống, tính hoàn chỉnh theo tiêu chí khoa học. Chúng ta đều biết rằng hướng Đông Nam là hướng Khôn theo Phong thủy Lạc Việt đổi chỗ Tốn Khôn, Cho nên Phong thủy Lạc Việt coi hướng Tây Bắc Đông Nam là hướng Phúc Đức Trạch theo phong thủy Lạc Việt- Vì Càn phối Khôn là Phúc Đức. Một ví dụ cho trường hợp này là ông Võ Điện Biên - trưởng Nam của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã xác định: Mộ cha tôi chôn theo hướng Tây Bắc Đông Nam, là theo truyền thống của các triều đại phong kiến Việt Nam. Hay diễn đạt theo một cách khác: Các triều đại phong kiến Việt Nam điếu theo phong thủy Tàu. Có những thân chủ đến nhờ tôi làm phong thủy, tôi nói rõ: Tôi làm theo phong thủy Lạc Việt, nếu nhờ tôi thì phải làm theo Phong thủy Lạc Việt. Có thân chủ trả lời: "Tôi là người Việt thì tất nhiên theo phong thủy Lạc Việt rồi". Tôi nói ngay: "Đây là cách hiểu sai! Phong thủy Lạc Việt là một danh xưng nhằm xác định nguồn gốc của bộ môn này, chứ không phải là mô tả phong thủy giành cho người Việt. Nó hoàn toàn là một ngành khoa học có thể áp dụng cho bất cứ dân tộc nào, quốc gia nào". Có không ít người tuyên bố: Tôi không cần phong thủy, tôi vẫn sống phân phây. Cũng đã có người đặt vấn đề trên diễn đàn: "Các nước không cần đến phong thủy như Âu Mỹ, họ vẫn phát triển. Vậy phong thủy có thực sự cần thiết không?". Câu trả lời của tôi là: Một bà bán xôi và ông bán mỳ gõ thì không cần đến thuyết Vật lý cổ điển của Newton, chưa nói đến thuyết của Eistein. Nhưng nghề bán xôi và bán mỳ gõ thì không làm nên sự phát triển của nền văn minh.
    1 like
  7. Theo Phong thủy Tàu - rời rạc, mâu thuẫn, thiếu tính hệ thống - thì tùy độ số, nếu may số đang vượng thì phong thủy có sai cũng cứ tưởng nhờ phong thủy mà phát. Nhưng khi hết số vượng, đến hồi suy thì xui tận mạng. Như nhà Bầu Kiên là một ví dụ. Không như bài viết trên khen ngợi, tôi thấy nhà ông Kiên quá xấu. Có thể nói hết chỗ chê. Có thể nói từ khi vào nhà nay ở chỉ được năm nhập trạch (Vào nhà mới - có lộc vì ăn cái Phúc Đức trạch), còn ngay từ năm sau thì xui đủ kiểu: Không có quý nhân phù trợ, áp lực công việc rất nặng nề, suy sụp hoàn toàn. Chỉ nội cái cửa chính mà cấu trúc tầng trên như một tảng đá đè xuống thì không còn cách nào đỡ được. Xem hình dưới đây: Tường nhà thì lát đá và phạm cách lỗ châu mai, công việc bị cản trở, không có quý nhân phù trợ. Xem hình dưới đây: Căn nhà này thiết kế thì manh mún, cách cấu trúc rất vụn, nát bét. Chứng tỏ chủ nhân lúng túng trong việc điều hành, không có chiến lược tổng thể nhất quán. Thử nhìn lại các đình, đền cổ Việt ngày xưa; từ tổng thể hết sức cân đối, hài hòa. đến các chi tiết hết sức tinh xảo, cầu kỳ, nhưng không vụn vặt. Cái nhà này mà gọi là "vững chãi, linh hoạt và tinh tế" thì tôi cũng chịu. Nhà tôi không phải là không có tiền lát đá tường rào. Nhưng tôi không lát. Ấy vậy mà không thiếu gì Cty còn đặt cả hòn núi trước cổng, như Vinashin chẳng hạn. Lại có thời rộ lên phong trào "Thái Sơn thạch cẩm đường" theo Tàu nữa chứ. Cuối cùng đều tàn lụi nhanh chóng. Thà rằng chẳng cần biết phong thủy là cái điếu gì, thì khi hên xui người ta sẽ giải thích một cách trực quan đúng như sự việc xảy ra. Bà bán xôi không cần biết đến lý thuyết dù vĩ đại là vậy. Nhưng khi đã tìm đến phong thủy mà chẳng hiểu gì cả thì có khi chết oan. Vậy thôi. Chỉ có phong thủy Lạc Việt là một khoa học thật sự. Nhưng miệng đời dèm pha quá, khiến tôi cũng nản. Cho dù có khỏe mạnh trở lại, nhưng tôi bây giờ khi vào máy chơi gamme nhiều hơn là viết lách.
    1 like
  8. Phạm Cương là học viên khóa I của Phong thủy Lạc Việt và đã từng là trưởng văn phòng đại diện của TTNC LHDP tại Hanoi. Nhưng anh ta chỉ theo đến năm 2008 thì nghỉ và quay lại với phong thủy có nguồn gốc từ cổ thư chữ Hán. Trong bài viết đã thể hiện điều này: Theo Phong Thủy Lạc Việt thì người nam sinh năm 1964 phi cung Đoài thuộc Tây trạch. Tuy nhiên, phong thủy Lạc Việt đã xác định: Hướng nhà chỉ là một trong 4 yếu tố căn bản. Nhà ông Kiên xấu trong đó cách phạm lớn nhất như Vi Tiểu Bảo nói. Có thể nói cấu trúc nhà ông Kiên không thể hiện một yếu tố tốt nào như bài phân tích ở trên, ngoại trừ một cách tốt duy nhất là hướng Phúc Đức trạch theo Phong thủy Lạc Việt. Nhưng còn nhiều cách xấu khác không phải đơn giản như bài viết trên mô tả (Nhưng hình như nhà ông ta quay một góc 45 độ với hướng Tây Bắc - tức hướng Tây - thì phải?). Căn cứ vào những yếu tố hình ảnh thể hiện, tôi có thể dự đoán như sau: Khi ông Kiên vào căn nhà này năm 2009 thì ngay năm đó ông ta rất có nhiều tài lộc và chưa có vấn đề gì nghiêm trọng trong hoạt động kinh tế của ông ta. Nhưng chỉ qua một năm 2009 này, một phần ông ta bị Tam tai bắt đầu từ 2010 - nhưng nếu chỉ hạn Tam tai không thì không đến nỗi phá sản và tệ đến mức như vậy (Chu kỳ Tam tai cho tất cả mọi người cứ 12 năm là một vòng chu kỳ). Mà căn bản là phong thủy nhà này quá xấu, đến mức tệ hại. Do đó, có thể dự đoán rằng: Ngay từ năm 2010, ông ta đã phải đối phó với sự khủng hoảng và mất cân đối về tài chính. Tôi cho rằng những hoạt động kinh doanh chủ yếu dẫn đến bi kịch của ông ta bắt đầu từ 2010. Đến năm 2011 có vẻ như mọi việc được giải quyết bằng cách của ông ta. Nhưng đến 2012 thì mọi việc bắt đầu trở nên mất cân đối nghiêm trọng. Sự sụp đổ của ông ta gần như bất ngờ với ông ta. Sự bất ngờ này chính vì cái hồ bơi ở sau nhà và...Hồ Tây. Tôi đã nhiều lần nói trên diễn đàn: "Làm đúng phong thủy ví như uống thuốc bổ, mọi việc thấy bình thường. Nhưng làm sai phong thủy - tùy mức độ - thì ví như uống thuốc độc vậy. Nhưng thế gian thường giải thích mọi việc theo nhận thức trực quan. Còn phong thủy Lạc Việt là một hệ thống lý thuyết. Dù một lý thuyết vĩ đại đến đâu, nó cũng không bao giờ cần thiết với bà ve chai". Tôi đã phân tích những nét xấu về căn nhà của ông Kiên đâu đó trên diễn đàn. Dạo này bệnh tôi đã bớt, nhưng chưa khỏi hẳn. Bởi vậy, không viết dài được. Ngồi lâu rất chóng mặt.
    1 like
  9. Qua đó thì Phamhung và anh chị em PTLV cũng thấy rằng: Những bí ẩn và giá trị tri thức thực sự của ngành Địa Lý cổ Lạc Việt đâu phải ai cũng dễ dàng tiếp thu và hiểu được những sự huyền diệu của nó. Tuy nhiên, mỗi người hiểu theo cách của mình và cứ tưởng mình đã biết hết. Thí dụ như vị cao thủ từ Sài Gòn kia; đương nhiên ông ta cũng phải có một mớ lý luận mô tả sự hiểu biết của mình để "sổ nho" với thân chủ. Đẳng cấp được mời từ Sài Gòn ra Hanoi và làm cho một đại gia, dù không lấy tiền thì cũng không phải hạng vừa. Nhưng chính Phamhung đã thấy rất rõ - cho dù cỡ phamhung chưa xếp vào hạng nào trong Địa lý Lạc Việt, cũng đủ nhận thấy sai lầm của vị cao thủ theo sách Tàu này. Chưa nói đến anh chị em thuộc hạng có đai, theo sư phụ nhiều năm, các món ăn chơi của Địa Lý Lạc Việt, đều ít nhất hiểu nguyên lý của nó và thực tại nào để hình thành nên những mô hình liên quan trong hệ thống Địa lý cổ Lạc Việt. Thí dụ như Thiên Đồng, Thiên Luân, Hoàng Triều Hải...vv...ngoài ra, những ai theo Địa Lý Lạc Việt tuy chưa phải cao thủ , những vẫn có hiệu quả hơn các phong thủy gia khác, chính vì nó đúng trong những căn bản ứng dụng. Ngay cả Đại cao thủ Tàu - Đại sư Hoo - còn tý nữa làm cho một doanh nghiệp khủng khoảng tài chính, vì ông ta đòi đập hết những cấu trúc đã xây dựng của một phong thủy gia Đài Loan đã thiết kế trước đó cho cái xưởng rộng 6 hecta của ông này (Hay 6000 met vuông? Lâu rồi tôi không nhớ) . May mà một người làm ăn với ông này được tôi giúp thoát phá sản, giới thiệu đến ông ta. Tôi chỉ chỉnh sửa lại một ít và xưởng nhuộm của ông ta vẫn phát triển sau đó. Chuyện này tôi đã đưa lên diễn đàn từ sáu, bảy năm trước. Tất nhiên, không phải lúc nào sự ứng dụng Địa Lý cổ Lạc Việt cũng thành công. Bởi có những yếu tố không thể khắc phục được. Trong đó có cả sự thiếu hiểu biết của thân chủ, do họ không tuân thủ hoàn toàn những yếu tố chỉnh sửa của phong thủy gia nói chung. Nhưng chí ít Địa Lý Lạc Việt cũng hạn chế rất nhiều rủi ro không đáng có cho thân chủ. Tuy nhiên tỷ lệ không thành công bởi những lý do trên trong ứng phong thủy Lạc Việt là rất nhỏ. Và ngay trong những sai sót này, nó mang tính khách quan. Tức là những hạn chế do điều kiện thực tế khách quan, chứ không phải sai ngay trong phương pháp. Ngược lại, những di sản của ngành Phong thủy lưu truyền qua cổ thư chữ Hán là những tri thức rời rạc, mâu thuẫn và sai lệch cục bộ ngay trong phương pháp và cơ sở lý luận. Thực chất nó chỉ là những mảnh vụn còn sót lại của nền văn hiến Việt đã sụp đổ. Tôi chính là người tập hợp lại, hệ thống hóa và phục hồi toàn bộ những gía trị đích thức của nó, trên cơ sở nguyên lý căn để nhất quán là "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Tiếc thay! Vì tôi phải sống bằng nghề này. Sự cạnh tranh nghề nghiệp, mặc cảm nghề nghiệp (Vì tôi đúng thì họ sai, hoặc chưa hoàn chỉnh), khiến tôi bị chỉ trích, thâm chỉ xuyên tạc, chụp mũ, gây phiền phức khó khăn đủ mọi thể loại. Bởi vậy, tôi dẹp luôn các lớp Phong thủy Lạc Việt là vậy. Tôi không có ý định làm giáo chủ để cần tín đồ, tôi cũng không có tham vọng chính trị để cần sự ủng hộ của số đông. Đối với tôi, ngay cả hệ thống Địa lý Lạc Việt cũng chỉ là phương tiện để chứng minh tính ứng dụng thực tế của thuyết ADNh. Nó nhằm mục đích mô tả tính hệ thống, tính nhất quán và hoàn chỉnh toàn diện của nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt" đến những vấn đề liên quan đến nó, cụ thể là Địa Lý cổ Lạc Việt, hoặc Tử Vi Lạc Việt, Lạc Việt độn toán....vv.... Đó là một trong những ví dụ minh chứng cho tính khoa học của một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học có chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học. Đến đây, nó cần một sự thẩm định tính khoa học của những giáo sư chuyên ngành liên quan - Khi thuyết ADNh liên quan đến tất cả mọi thứ ở thế gian - từ lịch sử, văn hóa, các hình thái ý thức xã hội và nhân văn, cho đến tất cả các bộ môn khoa học tự nhiên hiện đại. Bởi vì nó chính là Lý thuyết thống nhất mà những trí thức tinh hoa của nhân loại đang mơ ước. Đến đây, tôi lại gặp những thứ cản trở vì khả năng nhận thức, mặc dù có học vị cao: nào là "cơ sở khoa học"; nào là "Một lý thuyết khoa học không cần tính hợp lý"..vv..cũng vớ vẩn cả. Nếu như Địa lý Lạc Việt chỉ là phương tiện để chứng minh theo tiêu chí khoa học cho thuyết ADNh, thì bản thân toàn bộ học thuyết này được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt cũng chỉ là phương tiện để tôi chứng minh cho một mục đích cuối cùng là Việt sử 5000 năm văn hiến. Tôi sẽ dẹp phương tiện này, như dẹp tất cả các lớp Phong thủy Lạc Việt. Cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" là những cố gắng cuối cùng của tôi. Tôi hy vọng mọi người nhìn nhận nó một cách nghiêm túc, chứ không phải những thứ dở hơi, luôn miệng "Mơ hồ! Không thuyết phục" trong buổi trao đổi tại 19B Phạm Ngọc Thạch do Cafe Trung Nguyên tổ chức. Tôi sẽ chọn một ngày tốt gần đây, công bố toàn bộ nội dung cuốn sách này lên đây, để tất cả những ai quan tâm có thể tham khảo. Vài lời tâm sự và chia sẻ. ======================= PS: Nếu có một cuộc hội thảo khoa học về cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương", tôi sẽ đề nghị một hội đồng thẩm định khoa học, để tất cả những ai có ý kiến phản biện - không phân biệt địa vị, bằng cấp - đều có thể gửi đến hội đồng thẩm định này. Nếu hội đồng thẩm định chấp thuận và chịu trách nhiệm về uy tín học thuật của họ với những luận cứ phản biện - tôi sẽ trả lời biện minh cho những ý kiến phản biện đó. Nếu hội đồng thẩm định bác bỏ thì tôi không trả lời. Tôi không có thời gian để tranh luận với cả thế giới. Tất cả đều công khai, minh bạch và rõ ràng.
    1 like