-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 19/12/2018 in all areas
-
Cảm ơn Như Thông. Cái vụ "Xú uế nhập trung cung" này, bây giờ lên đến cả vài chục vụ rồi. Chú đã nhiều lần nói rằng: Phong thủy chính là sự tổng hợp những quy luật tương tác của thiên nhiên, vũ trụ đến với ngôi gia và ảnh hưởng đến con người. Chúng ta phải sống với những tương tác này như phải ăn cơm hai bữa vậy. Ăn cơm lành, canh ngọt thì cuộc sống bình thường. Ăn phải độc tố,nếu ăn ít thì chết từ từ, ăn nhiều độc tố thì lăn ra chết ngay. Phong thủy cũng vậy, nếu nhiều tương tác xấu thì bệnh tật ốm o, làm ăn thất bát. Nhiều quá thì chết, phá sản. Tổ tiên người Lạc Việt - hậu duệ của một nền văn minh Atlantic kỳ vĩ, chủ nhân đích thực của văn minh Đông phương - đã tổng kết thành một hệ thống lý thuyết tổng hợp những quy luật tương tác, cho nên nó giải thích tất cả mọi vấn đề liên quan trên cơ sở lý thuyết của nó và có khả năng tiên tri. Tất nhiên, nó biết cách hóa giải để đem lại sự tốt đẹp cho cuộc sống con người. Nhưng rất tiếc! Con người còn một cách giải thích khác cho mọi sự kiện liên quan đến con người một cách trực quan. Hoặc nếu có tín ngưỡng nào thì giải thích theo tín ngưỡng đó. Theo Chúa thì giải thích theo kiểu : Tất cả là do ý Chúa; theo Phật thì bảo nghiệp chướng và cứ phải tụng kinh gõ mõ, không cần phoengshui (*). Theo khoa học nửa mùa thì bảo không có "cơ sở khoa học". Và họ không tin phong thủy. Thí dụ: Ông A bệnh sắp chết - theo "khoa học giải thích rằng" thì là vì ung thư đã bị hoại tử. Đấy là giải thích theo khoa học.Nhưng nếu hiểu biết lý học thì chỉ sửa một tý phong thủy là giăng ngay cục ung thư ra ngoài với khả năng tiên tri. B) . Trường hợp của Như Thông, nếu nghe chú thì ông ta đâu có đến nỗi phá sản. Bây giờ các vị đại gia mới thấy rằng: Thuê một thày phong thủy vài chục triệu là quá rẻ so với phá sản. Tất nhiên phải thày Phong thủy Lạc Việt. Nhưng không phải ai theo học Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng là Phoengshui Lạc Việt đâu nhá. Nhiều học trò của lão vì miếng cơm, manh áo, theo số đông để kiếm tiền, đã công khai từ bỏ phong thủy Lạc Việt và ủng hộ phong thủy Tàu đấy. Tự tìm hiểu. Lão đang suy nghĩ, có thể lão ký cho các học trò đã theo lão lâu năm và đã chứng nghiệm Địa Lý Lạc Việt, một giấy xác nhận Phong thủy gia Địa Lý Lạc Việt. Bây giờ là: Hoàng Triều Hải,Thiên Luân, Thiên Đồng, Lê Ninh, Mộc Bản, Vũ Song Anh, Nhị Địa sinh, Tuyetminhnguyen...còn ai nữa lão chưa nhớ ra. =============== * Thiên Luân có nói với một gia đình Phật tử: Cần sửa lại phong thủy thì mới bán cafe đắt được. Họ trả lời: Họ là Phật tử nên chỉ cần tin vào Phật. Đến lúc phá sản, hỏi Thiên Luân. Thiên Luân trả lời: Vì tụng kinh chưa đủ...1 like
-
Lật tẩy vụ đại gia ‘ôm nợ’ 1.700 tỷ bỏ trốn - Với khoản nợ 1.700 tỷ đồng để lại quê nhà trước khi bỏ trốn ra nước ngoài ẩn náu. Đại gia thủy sản Phương Nam đã nghĩ cách gì để vay nợ, hòng qua mặt các tổ chức tín dụng và sống xa hoa lúc còn ở trên đất mẹ. Đề nghị truy tố 25 cán bộ vụ đại gia nợ nghìn tỷ Ông Lâm Ngọc Khuân – nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP chế biến thực phẩm Phương Nam (Công ty Phương Nam) đã vay tiền của 8 tổ chức tín dụng với hàng ngàn tỷ đồng. Vậy nhưng, đến kỳ trả nợ, cả gia đình ông là những “quân cờ” chủ chốt của doanh nghiệp đã “bỏ của chạy lấy người” và bị truy nã quốc tế. Cơ quan CSĐT (C48 – Bộ Công an) đã phanh phui sự việc, đưa ra những bằng chứng xác thực thể hiện chiêu trò “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông Lâm Ngọc Khuân và các đồng phạm. Lập khống hồ sơ Như VietNamNet đã thông tin, tổng số nợ vay của Công ty Phương Nam đến ngày 31/10/2012 lên đến 1.752 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 1.951 tỷ đồng và nợ lãi hơn 160 tỷ đồng. Tuy nhiên, bằng thủ đoạn gì mà ông Lâm Ngọc Khuân đã “qua mặt” được các tổ chức tín dụng vay với số tiền hàng ngàn tỷ đồng. Cơ quan điều tra C48 đã chỉ ra, thực tế việc kinh doanh của Công ty Phương Nam lỗ nhiều, dư nợ lớn, mất khả năng thanh toán các khoản tiền vay. Căn biệt thự lộng lẫy được xây dựng của đại gia thủy sản Lâm Ngọc Khuân chiếm dụng vốn hơn 28 tỷ đồng của Công ty Phương Nam - Ảnh: Quốc Huy Thế nhưng để kéo dài hoạt động của công ty, có tiền tiêu xài cá nhân, từ năm 2008 đến 2010, ông Lâm Ngọc Khuân đã chỉ đạo Lâm Ngọc Hân (Giám đốc), Lâm Minh Mẫn (Kế toán trưởng) thực hiện nhiều hành vi gian dối để vay tiền từ các ngân ngàng. Cụ thể, lập khống 19 báo cáo tài chính, với kết quả kinh doanh từ 2008 đến 2010 lãi hơn hơn 40 tỷ đồng gửi các ngân hàng để vay tiền. Ông Khuân không quên chỉ đạo nộp tiền thuế đầy đủ cho Cục thuế tỉnh Sóc Trăng hòng qua mặt các ngân hàng. Trong đó, Khuân ký 13 bản; Hân ký 4 bản; Trịnh Thị Hồng Phượng - (Phó GĐ) được Khuân ủy quyền ký 2 bản và Lâm Minh Mẫn – Kế toán trưởng ký hết 19 bản báo cáo tài chính. Điểm đặc biệt chú ý khiến nhiều tổ chức tín dụng phải “ngã ngựa” sau này là nâng số lượng hàng tồn kho (tôm đông lạnh, xuất khẩu) với giá trị thực 123 tỷ đồng lên đến 747 tỷ đồng. Có được báo cáo khống, doanh nghiệp này đã dùng nó để thế chấp vay vốn ở nhiều ngân hàng. Để mua chuộc lòng tin, Công ty Phương Nam còn có văn bản cam đoan gian dối là “hàng tồn kho chưa dùng thế chấp cho bất kỳ tổ chức tín dụng nào”. Văn bản của C48 đã chỉ ra điều này. Ngoài ra, còn một số chứng từ mua tôm nguyên liệu, chi phí sản xuất nhân bản thành nhiều bộ hồ sơ gửi các ngân hàng để giải ngân, sử dụng nguồn vốn sai mục đích và chiếm đoạt tiền chi tiêu cá nhân. Sống vương giả Những ai một lần đi qua Sóc Trăng đều có thể nhìn thấy căn biệt thự như lâu đài mang kiến trúc phương Tây rất đồ sộ tọa lạc tại Km2127, QL1A, khóm 2, P.7, TP.Sóc Trăng do chính vợ chồng ông Lâm Ngọc Khuân tổ chức xây dựng. Công ty CP chế biến thực phẩm Phương Nam nơi xảy ra vụ án - Ảnh: Quốc Huy C48 đã chỉ ra, nguồn tiền ông Khuân vay từ 8 tổ chức tín dụng đã bị sử dụng vào mục đích cá nhân rất lớn. Cụ thể, từ năm 2008 đến 2011, quá trình xây dựng căn biệt thự, ông Khuân chỉ đạo Trịnh Thị Hồng Phượng và Lâm Minh Mẫn ký hợp đồng thi công xây dựng với nội dung: “Thi công văn phòng làm việc của Công ty Phương Nam” để rút hơn 28 tỷ đồng từ doanh nghiệp này về mua nguyên vật liệu. Sau khi xây dựng xong, ông Khuân và bà Trần Thị Mỹ (vợ ông Khuân) hợp thức hóa thủ tục cho Mỹ đứng tên chủ sở hữu và được UBND TP.Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Từ 1/1/2008 đến 30/9/2011, Lâm Ngọc Khuân đã chỉ đạo Lâm Ngọc Hân và Lâm Minh Mẫn chi tạm ứng trên 71 tỷ đồng, với hàng trăm chứng từ đi nước ngoài, tiếp khách… Tháng 8/2009, vợ chồng ông Khuân còn mua tiếp căn hộ cao cấp ở AD-5-12, Lô P5 Riverside Residence, P.Tân Long, Q.7, TP.HCM do Trần Thị Mỹ đứng tên. Tiếp đến, khi thành lập mới nhà máy thuộc Công ty TNHH KM – Phương Nam, ông Khuân đã lấy 18 tỷ đồng tiền vốn của Công ty Phương Nam góp vốn vào doanh nghiệp này… Bước đầu cơ quan điều tra xác định, ông Lâm Ngọc Khuân đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 471 tỷ đồng từ nguồn vốn vay và tiền doanh nghiệp. Rất nhiều tài liệu, hồ sơ lập khống liên quan đến “đại án” thủy sản Phương Nam đã được cơ quan CSĐT (C48 – Bộ Công an) thu thập từ các cá nhân và 8 ngân hàng có liên quan. Trong số 8 ngân hàng cho Công ty Phương Nam vay tiền, có 5 tổ chức tín có người bị đề nghị truy tố ra trước pháp luật. Vậy, có 3 tổ chức tín dụng còn lại vì sao lại không bị “nhúng chàm” trong quá trình điều tra? Quốc Huy ==================== Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt thân mến. Tòa nhà này ít nhât là phạm các cách sau: 1/ "Nhị quỷ đài kiện". 2/ Lộ cốt phòng. 3/ Cô Âm. Cách này còn bị xấu hơn khi trồng cây lớn trên nóc nhà. Còn những cách xấu khác không quan sát được.1 like
-
Hà Nội Chuyện ly kỳ về ngôi biệt thự bỏ hoang trên “đất vàng” Hà Nội Thứ Sáu, 27/06/2014 - 13:13 (Dân trí) - Căn biệt thự 500m2 nằm trên khu “đất vàng” của quận Tây Hồ với trị giá hàng trăm tỉ bị bỏ hoang nhiều năm khiến nhiều người không khỏi xót xa. Sững sờ với “biệt thự đá” trăm tỷ tại Hà Nội Những vùng giàu Hà Nội: Biệt thự Hồ Tây, gia thế truyền đời Từ lâu nay, trên mặt đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, một căn biệt thự rộng hàng trăm mét vuông bị bỏ hoang phế nhiều năm khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Giữa lúc “tấc đất tấc vàng”, một cơ ngơi bạc tỉ như vậy lại bị vứt chỏng chơ mặc cho gió mưa tàn phá. Quan sát thực tế, biệt thự có 4 tầng tọa lạc trên mặt đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) diện tích khoảng 500m2. Phía dưới có một tầng hầm để xe ô tô. Theo tìm hiểu từ những người dân sinh sống nơi đây, lịch sử của toà biệt thự bỏ hoang đã hơn 10 năm nay. Khoảng năm 1988, khu đất xây dựng biệt thự này thuộc sở hữu của một người đàn ông tên Hiển, có tiếng trong giới kinh doanh ở Hà Nội. Toà biệt thự bỏ hoang nhiều năm nay trên đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) Sau khi mua đất, ông Hiển đã cho công nhân san lấp để mở một xưởng buôn bán đồ gỗ nội thất cao cấp. Cửa hàng hoạt động kinh doanh tấp nập được một thời gian dài thì chủ khu đất rơi vào cảnh phá sản do giá gỗ khi thành phẩm bị rớt giá thê thảm, ông chủ buôn gỗ lỗ nặng. Khu đất sau đó bị chính quyền thu hồi. Đến năm 1991, một cặp vợ chồng sau khi làm thủ tục đã mua lại khu đất trên và cho xây dựng thành một khách sạn thuộc dạng “vip”. Với vốn đầu tư hàng chục tỉ đồng. Khách sạn được kiến trúc sư thiết kế theo phong cách tây âu. Mục đích của hai vợ chồng nhằm kinh doanh cho thuê phòng nghỉ, tổ chức đám cưới. Năm 1994, toà nhà được hoàn thành và trở thành công trình hoành tráng nhất trên đường Lạc Long Quân thời bấy giờ. Toà biệt thự đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm hoang phế Tuy nhiên, sau khi khánh thành, không như mong đợi, khách sạn không mấy khi có khách. Việc làm ăn bị rơi vào bế tắc. Đặc biệt, hai vợ chồng chủ khách sạn do bất hoà trong cuộc sống đã làm đơn ly dị ra toà và ly hôn. Sau đó vài năm, đường Lạc Long Quân được mở rộng, căn nhà ở mặt đường nên dính một phần quy hoạch. Gia đình chủ khách sạn không đồng ý trong việc đền bù đất. Do chưa thoả thuận được nên khách sạn tạm đóng cửa và bỏ hoang phế cho đến tận bây giờ. Toà biệt thự có trị giá vài trăm tỉ bị bỏ hoang khiến nhiều người xót xa Sau khi khách hạn bỏ hoang, nhiều người dân đã bắt đầu đồn thổi về “khu đất ma ám”. Họ cho rằng khu đất này nằm ngay sát khu nghĩa địa, phong thủ xấu nên ai sinh sống, làm ăn ở đây đều gặp chuyện xui xẻo. Cho đến thời điểm hiện tại, căn nhà được quây tôn phía dưới, do để hoang quá lâu nên phần sơn đã bong tróc bung bét. Bên trong căn nhà các hạng mục công trình đã hư hỏng nặng. Nhiều người đi qua không khỏi xót xa trước “của một đống tiền” bỏ hoang. Theo một lãnh đạo ở phường Nhật Tân, Trước đây, toà nhà từng được dùng để kinh doanh khách sạn nhưng do không có khách nên hoạt động kinh doanh bị đổ vỡ. Sau đó, căn nhà xảy ra tranh chấp kiện tụng kéo dài cả chục năm nên biệt thự tiền tỉ trên đất vàng vẫn bị bỏ hoang. Lê Tú ================== Nhìn hình tướng bên ngoài của tòa biệt thự này, thấy không đến nỗi phải tàn lụi như vậy - Còn tốt hơn nhiều so với hình tướng nhà ông Bầu Kiên. Có thể dự báo sự thất bại của căn nhà này bởi những nguyên nhân sau: Nằm trong cách Liêm đao sát của con đường và quay lưng ra Hồ Tây. Nhưng đây cũng chỉ là phỏng đoán. PS: Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt ở Hanoi, biết căn nhà này ở đâu thì thày trò kéo nhau đi xem. Tôi sắp có dịp ra Hanoi. Tôi sẽ phân tích cách xấu của ngôi nhà này để anh chị em tham khảo..1 like
-
VÀI LỜI TÂM SỰ. Nhiều người cho rằng đặt bể cá dưới gầm cấu thang là sai phoengshui. Dạo này tôi nản qúa! Nên không muốn tranh luận nữa. Phong Thủy Lạc Việt là một hệ thống lý thuyết ứng dụng cực kỳ cao cấp. Nó không thuộc về lịch sử nền văn minh hiện đại. Bởi vậy rất khó thuyết phục, vì nó không phải trí thức nền tảng của xã hội Đông phương - kể từ khi nền văn minh Lạc Việt sụp đổ ở miền nam sông Dương Tử: Chưa một triều đại nào trong lịch sử văn minh Đông phương coi thuyết Âm Dương Ngũ hành và phong thủy là một tri thức nên tảng chính thống, kể từ cái gọi là văn minh Hán thống trị ở Nam Dương tử cách đây hơn 2000 năm. Ngay cả khi truyền thuyết kể rằng: Chu Nguyên Chương Minh Thành Tổ là người rất giỏi về phong thủy. Nhưng phong thủy vẫn không được coi là tri thức nền tảng dưới triều đại Minh bên Tàu. Nó chỉ là những tri thức lưu truyền trong dân gian và thuộc loại tam sao, thất bản. Nếu nó là trí thức nền tảng nó phải được giảng dạy chính thống trong nhà trường và phải thể hiện trong các kỳ thi cử. Có thể xác định ngay rằng: Ngay cả thuyết Âm Dương Ngũ hành với tư cách là một học thuyết hoàn chỉnh trong văn minh Hán cũng chưa hề tồn tại trên thực tế. Chưa có một cuốn sách nào thuộc dạng bản văn chữ Hán cổ mô tả về học thuyết này, một cách hoàn chỉnh. Bởi vậy bản chất của những quy luật tương tác trên thực tế được mô tả trong phong thủy là gì, chẳng ai hiểu cả. Họ chỉ biết ứng dụng trên những mô hình biểu kiến được mặc định của những phương pháp ứng dung trong phong thủy. Cả một học thuyết nền tảng của văn minh phương Đông là thuyết Âm Dương Ngũ hành thì chưa hề có một văn bản nào mô tả một cách hoàn chỉnh. Nhưng phong thủy chỉ là hệ quả của học thuyết này thì rất nhiều người lại tỏ ra am hiểu. Thật mệt mỏi. Những tri thức đầu bảng của nền văn minh hiện đại đang mơ ước một lý thuyết thống nhất tất cả các lực tương tác của vũ trụ. Và họ có vẻ cũng chán nản. SW Hawking than thở gần đây: "Không thể có một lý thuyết thống nhất". Có thể nói là tri thức nền tảng của cả nền văn minh hiện đại vẫn dựa vào nhận thức trực quan. Nhưng sự phát triên của khoa học kỹ thuật ứng dụng, đã tạo ra những phương tiện để sự nhận thức trực quan - thông qua các giác quan - được phát triển. Họ đã nhìn thấy những dải thiên hà khổng lồ trong vũ trụ và chiều sâu bao la của nó. Họ cùng nhìn thấy những hạt vật chất nhỏ nhất. Và họ lầm tưởng rằng đó là được "khoa học công nhận"'. Thực ra chỉ là những phương tiện kỹ thuật làm cho giác quan của họ nhận thức được sâu hơn. Bởi vậy, tôi xác định rằng: Nền tảng trí thức của nền văn minh hiện đại căn bản vẫn là nhận thức trực quan. Từ cơ sở nhận thức trực quan đó, nền văn minh hiện đại đang tạo ra những lý thuyết cục bộ và chưa hoàn chỉnh. Đấy là bản thể của nền văn minh hiện đại. Tức là tri thức nền tảng hiện nay.... Cũng phải thôi. Tri thức của nền văn minh hiện đại chưa biết hết được những dạng tồn tại của vật chất với 90% là vật chất tối trong vũ trụ. Không biết hết được các dạng vật chất trong vũ trụ thì làm sao mà tổng hợp được các dạng tương tác. Chưa nói đến bản chất của tương tác... Ngược lại, phong thủy lại chỉ là hệ quả của một học thuyết đã tổng hợp được tất cả các qui luật tương tác của tự nhiên. Khoảng cách tri thức giữa nền văn minh hiện đại và tri thức trong phong thủy là vô cùng lớn lao. Nhưng nhiều kẻ tỏ ra am hiểu, thế mới buồn cười. Cái chán của Hawking là không thể tìm ra lý thuyết thống nhất. Còn cái chán của tôi là không thể thuyết phục được họ rằng thuyết Âm dương Ngũ hành chính là Lý thuyết thống nhất. Vì hai khoảng cách quá lớn giữa hai nền văn minh. Một nền văn minh mới chỉ có những hệ thống lý thuyết cục bộ trên nền tảng nhận thức trực quan và một nền văn minh đã hoàn chỉnh tất cả các lực tương tác của vũ trụ với lý thuyết thống nhất. Giáo sư Ngô Bảo Châu phát biểu: "Thiên tài không đi lẫn với bầy cừu". Thiên hạ vỗ tay rầm rầm. Bởi vì thiên tài của ông đã được "khoa học công nhận". Còn tôi chỉ buồn vì không thể thuyết phục được những con bò. Một chân lý hiển nhiên. Không chỉ riêng tôi mà trên thế gian này ai cũng như tôi thôi: Không thể thuyết phục được những con bò. Một lý thuyết nền tảng chưa được công nhận. Nhưng hệ quả của nó là phong thủy thì rất nhiều người tỏ ra am hiểu, "chém gió, đập ruồi" cứ nhặng cả lên. Hic! Vừa rồi có ý kiến cấp cho tôi một cái bằng Phong thủy gia. Nhưng tôi không nhận lời. Chuyện chỉ đơn giản thế này: Nếu tôi được cấp bằng thì người khác cũng sẽ được cấp bằng. Như vậy giữa Phong thủy Lạc Việt là một hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh, nhất quán, có tính hệ thống, tính hợp lý trên mọi phương diện, tính khách quan, tính quy luật và khả năng tiên tri, không thể cùng đồng hạng với một thứ kiến thức rời rạc, thiếu tính hệ thống và tính hoàn chỉnh được. Mặc dù vị phong thủy gia được cấp bằng sau đó cũng rất giỏi về mặt ứng dụng theo một trường phái nào đó từ cổ thư chữ Hán.1 like
-
Bí mật của những biệt thự, lâu đài dát vàng ở VN (Kienthuc.net.vn) - Nhiều người hoa mắt trước sự tráng lệ của những biệt thự, lâu đài dát vàng nhưng ít ai biết rằng sự lấp lánh đó đến từ vàng công nghiệp. Sự xa hoa đến từ... vàng công nghiệp Việc dát vàng cho các công trình xây dựng không phải bây giờ mới xuất hiện mà đã có ở Việt Nam hàng trăm năm trước đây. Trong các đền chùa xưa, người ta thường sơn son, thếp vàng cho các chi tiết trong chùa hoặc hoành phi câu đối trong các ban thờ gia đình. Ở Việt Nam, làng nghề Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) nổi tiếng với việc làm vàng quỳ, bạc quỳ, phục vụ cho việc thếp vàng này. Ở châu Âu, việc dát vàng cho các công trình nhà ở, các công trình nghệ thuật, kiến trúc lớn cũng xuất hiện cách đây hàng trăm năm. Tuy nhiên, xu hướng này mới mon men hình thành ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây. Gần đây, thông tin về việc một đại gia buôn sắt thép ở đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dát vàng cho lâu đài của mình khiến dư luận được phen choáng váng. Bởi lẽ, việc xây dựng công trình nguy nga này đã ngốn của gia chủ hơn 70 tỷ đồng, trong đó chi phí cho việc dát vàng 6 con gà trên chóp lâu đài cũng tiêu tốn tới hơn 4 tỷ đồng. Biệt thự dát vàng gây xôn xao dư luận ở Hà Nội. Cách đây không lâu, nhiều người cũng xôn xao về một vị đại gia ở đường Văn Cao, TP Hải Phòng đầu tư hẳn một bức tượng hình con ngựa mạ vàng đặt trên hệ thống tiền sảnh của biệt thự. Lâu đài Linh Nga (Hải Phòng) với ngựa dát vàng. Nhiều người cho rằng 2 vị đại gia trên quá khoe mẽ, thích phô trương tiền bạc để thể hiện sự giàu có, xa hoa của mình. Tuy nhiên, theo quan điểm của kiến trúc sư Phạm Văn Chương - Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn kiến trúc AC, việc dát vàng cho biệt thự, lâu đài của các đại gia không hẳn chỉ là khoe mẽ sự giàu có. Trao đổi với Kiến Thức, ông Phạm Văn Chương cho biết, việc dát vàng, mạ vàng cho công trình không đơn thuần chỉ là sự khoe mẽ của gia chủ mà nó còn chứa đựng những ý nghĩa thâm thúy khác. Đó có thể là sự tôn vinh tuổi tác, cũng có thể là quan niệm phong thủy về cung mệnh của gia chủ. Hai trường hợp như trên là ví dụ. Rất có thể, đại gia buôn sắt thép ở đường Hoàng Quốc Việt cầm tinh con gà nên muốn tôn vinh tuổi tác của mình bằng việc dát vàng cho 6 con gà trên lâu đài. Tương tự, đại gia ở đường Văn Cao, TP Hải Phòng mang tuổi Ngựa nên cũng muốn tạo dựng nên ngựa vàng cho công trình tâm huyết. Còn về mặt cung mệnh, tùy theo mệnh của mỗi người mà họ có thể lựa chọn cho mình những tiêu chí về thiết kế hoặc dát vàng cho công trình. Vì theo quan niệm của nhiều người, việc mang vàng bên người hay việc dát vàng cho ngôi nhà có thể đem lại sự may mắn, thuận lợi cho việc làm ăn của họ. Cũng theo kiến trúc sư Phạm Văn Chương, việc dát vàng cho biệt thự, lâu đài thường được thực hiện trên những điểm nhấn bên ngoài của công trình như: phần chóp biệt thự, các hoa văn, các chi tiết ấn tượng. Còn bên trong công trình, các chi tiết như: trần nhà, mảng tường và các đồ gỗ cao cấp cũng có thể dát vàng lên đó. Thông thường, việc dát vàng trên những mặt phẳng lớn như tường nhà thường khó khăn hơn cả, bởi lẽ nó đòi hỏi những người thợ phải rất công phu và tập trung mới thực hiện được. Nhiều người thường hoa mắt bởi sự xa hoa, lộng lẫy của các tòa lâu đài hay các biệt thự "khủng" của nhiều đại gia nhưng ít ai biết rằng, để làm nên sự xa hoa ấy, người ta không hẳn sử dụng chất liệu vàng thật, vàng nguyên chất. Nói về điều này, kiến trúc sư Phạm Văn Chương bật mí: Đa phần các công trình nói là mạ vàng, dát vàng nhưng thực ra vàng đó là vàng công nghiệp, vàng quỳ hoặc vàng lá được nhập khẩu từ nước ngoài như Ý, Hong Kong, Trung Quốc. Trên thực tế, việc dát vàng cho công trình bằng vàng 24K rất ít ỏi. Ở Việt Nam cũng vậy. Chỉ có vàng thật mới có thể chịu được mưa nắng, sự mài mòn của thời gian và giữ sự sáng đẹp, vĩnh cửu cho công trình. Kiến trúc sư Phạm Văn Chương. Mạ vàng rẻ hơn lát đá quý Khi đứng trước một công trình lộng lẫy, sang trọng, lấp lánh ánh vàng, nhiều người vẫn trầm trồ về mức độ chịu chơi của gia chủ. Chẳng phải đại gia lắm tiền mới dám làm việc này. Theo người đứng đầu Công ty cổ phần Tư vấn kiến trúc AC, thực ra việc mạ vàng còn rẻ hơn việc lát đá quý cho công trình. Nếu mạ bằng vàng thật thì một chỉ vàng có thể mạ được từ 2 - 4 m2. Trong khi đó việc lát các loại đá quý có thể ngốn của gia chủ hàng nghìn đô. Tùy vào từng loại công trình khác nhau mà người ta lựa chọn mạ vàng cho phù hợp. Thông thường, công đoạn mạ vàng tuần tự theo các bước: các thếp vàng, lá vàng trước khi được gắn vào các chi tiết của công trình đều được làm sạch bề mặt, sau đó được quét lên đó một lớp kết dính, người thợ sẽ dùng nhiệt độ để lá vàng bám chặt vào bề mặt công trình. Để tạo nên một công trình mạ vàng đẹp, những người thợ cần hết sức tập trung và tỉ mỉ khi thực hiện công đoạn dát vàng. Kiến trúc sư Phạm Văn Chương nhận định, việc dát vàng cho công trình có thể hình thành nên một xu hướng kiến trúc mới trong việc xây dựng hiện nay. Nó có thể trở thành trào lưu, biểu tượng cho sự thành đạt, chứng minh đẳng cấp của những người giàu có. Tuy nhiên, để thực hiện việc này, trước hết, gia chủ cần có không gian rộng để thỏa mãn diện tích xây biệt thự. "Hiện nay, các biệt thự xây dựng theo phong cách châu Âu cổ điển, cả bên ngoài và bên trong đều thỏa mãn sự sang trọng, rất thích hợp cho việc dát vàng nếu như gia chủ thực sự đam mê và có sẵn nguồn tiền", ông Chương nói. Hải Sơn ============================ Hoàn toàn chính xác! Tôi cũng được gặp một đại gia. Nhà vị này nguyên cái tường bếp dài 10m, cao 4 m toàn lát bằng đá hoa cương được lấy từ Brazin và ở tận ...đáy núi lửa. Riêng chuyển về tới Việt Nam giá thành là .....6000 USD (Sáu ngàn Dollar) / M vuông. Chưa tính tiền công lắp ráp. Chưa hết, cái bể cá rẻ tiền hơn một chút, Bằng đá hoa cương cao cấp của Trung Quốc giá có 600. 000/m vuông. cực đẹp bởi vân đỏ như son và vạch như rễ cây trên nền trắng bạch ngọc. Bức tường bể cá cũng có chiều dài và chiều cao khiêm tốn hơn một tý. Kể thêm một tý. Tôi nói có lần được thưởng thức nhạc từ một dàn máy của một thân chủ tôi giá 500. 000. 000 VND . Nghe nói vậy, vị đại gia này mời tôi nghe nhạc thính phòng với dàn máy....4.500. 000. 000 VND. Tất nhiên là khỏi chê. Ấy vậy mà vị đại gia này còn phát biểu: "Vì lúc mua dàn máy này, chưa được dư dả cho lắm. Còn dàn máy của ông hàng xóm giá trên ....9.000. 000. 000 VNĐ". "Lạy Chúa phù hộ cho con không sa vào chước cám dỗ!". Tôi không đủ trình độ thưởng thức âm nhạc trên dàn máy cao cấp ấy. Vị đại gia mà tôi gặp có bức tường bếp ngót 6 tỷ VND, tuy phong thủy cấu trúc nhà có vài điểm chưa hợp, nhưng loan đầu thì cực quý.1 like