• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 19/07/2017 in Bài viết

  1. 1 like
  2. THÔNG BÁO Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương và nhân danh cá nhân: nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương, là: Nguyễn Vũ Diệu; bút danh Nguyễn Vũ Tuấn Anh; ký danh Thiên Sứ - Xin trân trọng thông báo: Do tuổi già sức yếu vàcuộc sống có nhiều việc phải lo toan. Cho nên tôi đã chính thức làm đơn xin thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương và đề nghị như sau: 1_ Anh Hoàng Triều Hải, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện, phó giám đốc thường trực Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương, nay lên thay tôi làm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương. 2_ Anh Trần Minh Nhật, ký danh Mộc Bản. Làm Phó Giám đốc thường trực Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương; hoặc Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương, phụ trách bộ phận phía Nam. 3_ Anh Phạm Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghiên cứu Lý Học Đông Phương làm Chánh văn phòng TTNC LHDP Kèm theo thông báo này là quyết định đồng ý cho thôi chức Giám Đốc và bổ nhiệm Giám Đốc mới do các cơ quan có thẩm quyền đã ký. Bắt đầu kể từ ngày hôm nay, bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương, sẽ do anh Hoàng Triều Hải và ban Giám Đốc mới chịu hoàn toàn trách nhiệm. Chúc Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương dưới sự lãnh đạo của ban Giám Đốc mới, sẽ cùng những nhà nghiên cứu, các học giả trong nước và quốc tế, tiếp tục làm sáng tỏ Việt sử 5000 năm Văn Hiến và bản chất khoa học của nền văn minh Đông Phương huyền vĩ và đầy bí ẩn. Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm đến thông báo này.
    1 like
  3. Chào chú Thiên Sứ, Rất hoan nghin chú gia nhập đề tài này. Trong Wikipedia có nói là người sáng tạo ra Tử Vi Đẩu Số là đạo sỉ Lã Thuần Dương, sau đó Trần Đoàn đời Tống, và La Hồng Tiên đời Ming, phát triển và quảng bá. Trong quyển Chinese Astrology của tác giã Derek Walters (một người Anh nghiên cứu sâu về các môn Lý Học Đông Phương). Theo sự nghiên cứu của ông ta thì 2 quyển sách cổ nhất nói đến thiên văn học TQ là quyển Nghiêu Điển đời Nghiêu và quyển Hạ Tiểu Chính đời Hạ. Ông Walters căn cứ vào cách nhìn sao vào lúc hoàng hôn và bình minh trong quyển Hạ Tiểu Chính, mà phán đoán là tác gỉa phải là người miền nam của TQ, ở những vĩ tuyến này thì gần đường xích đạo (equator) hơn nên vào lúc hoàng hôn và bình minh sẻ dề nhìn sao hơn. Người miền bắc thì nhìn sao vào đêm khuya vì hoàng hôn và bình minh rất ngắn. Trở lại vấn đền cung Mệnh, để hiểu tại sao cung Mệnh an theo tháng (nguyệt kiến) và giờ, thì trước chúng ta cần hiểu vòng nguyệt kiến là gì, tại sao tháng giêng kiến dần, tháng 2 kiến mão, vv... Đây chính là đầu mối quan trọng để giải mã bí ẩn cách an cung Mệnh của Tử Vi.
    1 like
  4. VinhL và quí vị quan tâm đến nền văn hiến huyền vĩ Việt thân mến. Tôi khẳng định rằng: Sẽ không có một cuốn sách nào của Trung Hoa - hay nói rõ hơn là ghi bằng tiếng Hán và thuộc về văn minh Hán giải thích được điều này. Rất đơn giản vì khoa Tử Vi không thuộc về văn minh Hán, mà nó thuộc về nền văn hiến Lạc Việt đã thất truyền. Khi nền văn minh Lạc Việt sụp đổ ở Nam Dương Tử vào thế kỷ thứ III trước CN thì tất cả những giá trị nguyên lý lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ hành cũng bị thất truyền. Nhưng những phương pháp ứng dụng của nó vẫn lưu truyền trong dân gian bằng văn tự Việt - chữ Khoa Đẩu - và được coi là bí ẩn của nền văn hiến huyền vĩ Việt - cội nguồn của văn minh Đông phương vốn được coi là huyền bí. Thời gian trôi đi trải hàng ngàn năm. Tất nhiên một đế quốc thống nhất sẽ phải thống nhất về ngôn ngữ và chữ viết. Ngôn ngữ thống nhất qui ước đó là Hán tự và tiếng Hán của đế chế Hán. Bởi vậy, để tiếp tục lưu truyền nền văn minh sau hàng ngàn năm bị Hán hóa, một số những giá trị ứng dụng của nền văn minh huyền vĩ Việt phải chuyển ngữ sang văn tự Hán. Trong đó có Tử Vi. Người chuyển ngữ phương pháp ứng dụng dự báo Tử Vi từ Việt ngữ khoa đẩu ra chữ Hán là Trần Đoàn. Ông ta chỉ có công dịch ra chữ Hán và tiếp tục lưu truyền môn này trong đế chế Hán. Vì chỉ là phương pháp ứng dụng và nguyên lý xuất phát từ một nhận thức thực tại đã thất truyền, nên mọi phương pháp và luận đoán của Tử Vi cứ như trên trời rơi xuống, trong đó câu hỏi của VinhL chỉ là một trường hợp. Trong cuốn "Hà Đồ trong nền văn minh Lạc Việt" và các sách và tiểu luận khác, tôi đã chứng minh rằng: Bản chất của môn Tử Vi này xuất phát từ hiện thực tương tác của vũ trụ gần trái đất, Nên nó là kết quả nghiên cứu của một tri thức vật lý thiên văn siêu việt - mà trí thức của nhân loại hiện đại chỉ khiêm tốn như quả bóng bàn bên cạnh một con voi Mamut khổng lồ. Chỉ có nền văn hiến Lạc Việt mà cội nguồn là quốc gia Văn Lang với hậu duệ là người Việt hiện nay với lịch sử trải gần 5000 năm văn hiến mới trả lời được câu hỏi của VinhL. Tôi hứa - sau khoảng từ 7 đến 10 ngày, hoặc có thể sớm hơn, hoặc lâu hơn tùy hứng - sẽ trả lời câu hỏi của VinhL để một lần nữa minh chứng cho một "học thuyết thông thái và cổ xưa" thuộc về nền văn hiến huyền vĩ Việt trải gần 5000 lịch sử.
    1 like