-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 06/10/2016 in all areas
-
Đồ Đồng Cổ
thanhdc and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
VẤN ĐỀ ĐƯỢC ĐẶT RA? Thưa quý vị và anh chị em. Những đồ cổ đào đượcv ở Ân Khư, thủ đô nhà Ân Thương, thì người ta xác định rằng đó là sản phẩm của văn minh Ân Thương. Mặc dù học giả Nguyễn Hiến Lê hoài nghi những hình tượng mặt người trên các di vật này, mang tính đặc thù của người phương Nam. Và cá nhân tôi giải thích sự kiện này là: chiến lợi phẩm thu được của nhà Ân Thương, khi đem quân tấn công Bách Việt. Nưng với những sản phẩm trong bài viết do Thanhdc sưu tầm với tựa "Chiếc ấm đầu gà 4.000 năm tuổi được mua với giá đồng nát", rõ ràng tìm thấy ở trên đất Việt. Cụ thể là vùng núi Hòa Bình, thì người ta cũng lại vẫn gán cho văn hóa Ân Thương bên Tàu? Cho nên vấn đề được đặt ra trong bài viết này của tôi là: Có thật những di sản khảo cổ trong bài viết trên thật sự là của văn hóa Ân Thương không?. 1. Về niên đại. Trước hết, chúng ta không hề thắc mắc gì về niên đại đã được thẩm định, là những di vật khảo cổ này có hơn 4000 năm cách ngày nay. Tức là tương đương thời Hùng Vương thứ VI trong Việt sử và thời Ân Thương bên Tàu. 2/ Về nền văn minh cội nguồn của những di vật: Xin quý vị và anh chị em xem lại các hình dưới đây: Dấu ấn của hình Âm Dương Lạc Việt nằm ở phía dưới bên phải hình. Dấu ấn của hình Âm Dương Lạc Việt rất rõ nét trong họa tiết của di vật. Chim phượng, kỳ lân và rồng. Chiếc rìu bằng đá - biểu tượng của nền văn hiến Việt. Đây chính là hình tượng Tứ linh thuộc về nền văn minh Lạc Việt, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Sự xác quyết này hoàn toàn có luận cứ khoa học, căn cứ vào những sự kiện sau đây: a/ Tại Hồ Nam, tức Nam Dương tử, người ta đã phát hiện được "Mộ Rồng" có niện đại 6000 năm cách ngày nay. Tất nhiên vào thời điểm đo, nến văn minh Hán nói chung, chưa vượt quá Nam Dương tử. Việc phát hiện này không những dẫn đến sự xác định lịch sử Phong thủy thuộc về Văn Minh Lạc Việt, mà còn xác định rằng: Hình tượng rồng xuất hiện sớm nhất thuộc về văn minh này. b/ Dấu ấn của hình Âm Dương Lạc Việt trên di vật. Đồ hình Âm Dương Tàu xuất hiện rất muộn - sớm nhất từ thời Hán 2200 năm cách ngày nay - và muộn nhất vào thời Tống - 1000 năm cách ngày nay. c/ Nghề đúc đồng của người Lạc Việt đã được xác định rất cao cấp với những kỹ thuật tinh xảo. d/ Những di vật khảo cổ trên tìm thây trên đất Việt. Từ những bằng chứng trên, cho thấy một sự xác định hoàn toàn đúng đắn rằng: Những di vật khảo cổ trên, hoàn toàn có nguồn gốc từ nền văn hiến Việt. Căn cứ vào những di vật khảo cổ được xác định nguồn gốc từ nền văn hiến Việt, dẫn đến một bằng chứng hoàn hảo nữa chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương.3 likes -
Sư phụ xác định là "KHÔNG"! Thiên tai phải ấn tượng. Đây mới chỉ là cơn bão to, chưa thể coi là thiên tai ấn tượng mang tính cảnh báo. Thà sp đoán sai, nhưng phải chính danh. Còn 10 ngày nữa để chứng nghiệm dự báo của sp.1 like
-
Chào anh longphibaccai, Hiện các lớp học cũ đã được admin quản trị ẩn thông tin. Em sẽ set nick anh mặc định vào lớp ngoài ra không điều chỉnh quyền gì khác ở nick của anh.1 like -
1 like
-
1 like
-
Người Việt Nam thờ ai? Người VN thờ những người Trời thuộc 4 dòng sau đây: Tên dòng thờ - Thờ những ai? Dòng Phật Đức Phật, các Bồ Tát, Thiên Thần (Đức Ông ở chùa, Đức Thành hoàng đình làng, Sơn Thần Thổ Thần Thủy Thần...), Thần linh, Gia tiên, Linh hồn người âm theo đạo Phật. Dòng Trời Ngọc Hoàng Thượng Đế, Các Thiên Quan nhà Trời, Thánh Địa tạng, Các vị Tiên... Dòng Mẫu Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Thoải, Các đời vua chúa, các hàng Quan, Thánh Mẫu, Cô Cậu... Dòng Thánh Các Đức Thánh thuộc các Đạo giáo khác nhau như: Đạo Thiên chúa (Thánh Giêsu), Đạo Hồi (Thánh Ala) v.v... Để hiểu về các vị được thờ thuộc các dòng này, bạn đọc hãy quan sát Hình 1. Hình 1 Trên Hình 1 ta thấy cung Trần là không gian cõi Trần, nơi ta đang sống. Tiến lên theo chiều kim đồng từ cung Trần đến cung Thiên linh vũ trụ là không gian cõi Trời. Đây là không gian của cõi vô hình mà mắt thường ta không thể nhìn thấy, gọi là không gian Vi tế. Các vị mà ta thờ đang ở trên các cung này. Càng tiến theo chiều kim đồng hồ thì các cung càng có hàm cao, trong đó cung Phật tổ Như Lai, tức Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, có hàm cao nhất. Mỗi cung lại có một số bậc (được đặt trong dấu ngoặc đơn). Thí dụ cung Tiên Thần (cỡ Đức Ông ở chùa hoặc Thành hoàng đình làng, gọi là Thiên quan) có 4 bậc, cung Thượng Phật có 9 bậc (QAABT và Đại Thế Chí Bồ Tát là thượng Phật bậc 9), các cung Đức Phật chỉ có 1 bậc, không phân biệt cao thấp trong cùng một cung. Bây giờ ta xét 4 dòng thờ nêu trong Bảng trên như sau: 1) Dòng Phật: Chi phối toàn vũ trụ chứ không phải chỉ trên Trái Đất. Đứng đầu dòng này là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Dòng Phật giáo huấn chúng sinh toàn vũ trụ chịu sự chi phối của vũ trụ, duy trì tâm đức cho chúng sinh sống thiện để trở thành Chân Thiện Nhẫn, bất kể là ở Cõi Trời hay ở cõi Trần, đặng mà lên được tầng cao của vũ trụ. Nơi thờ của dòng này là các chùa, đình làng, nhà thờ, bàn thờ tại gia. 2) Dòng Trời: Chi phối toàn vũ trụ, duy trì chúng sinh toàn vũ trụ tuân thủ Luật vũ trụ, là Luật Nhân- Quả. Đứng đầu dòng này là Ngọc Hoàng Thượng Đế (ngang với hàm Thượng Phật bậc 8). Nơi thờ dòng Trời thường là các miếu thờ lộ thiên trên núi, trong vườn nhà, bàn thờ tại gia v.v...., thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, Thánh Địa tạng (ngang với hàm Thượng Phật bậc 5), các vị Tiên và các Thiên quan. Ngọc Hoàng Thượng Đế tuy có tượng đặt trong các chùa, nhưng chùa không thờ ngài. Ngài chỉ về chùa vào những ngày đại lễ do Đức Phật mời (như ngày Đức Phật đản sinh, ngày rằm tháng 7, tháng 8 ...), vì ngài là khách sang của Đức Phật. 3) Dòng Thánh: Chi phối trên Trái đất, giáo huấn con người sống thiện, thực hiện những quy định của đạo Thánh. Đứng đầu dòng này là các vị khai sáng mỗi đạo giáo cụ thể. Thí dụ: Đạo Thiên chúa là Đức Chúa Giêsu, Đạo Hồi là Đức Thánh Ala' Ở VN còn có một số đạo giáo khác như Đạo Cao Đài thờ con mắt thần (coi Thượng Đế là Đấng sáng lập ra vũ trụ), Đạo Hòa Hảo chủ trương tu hành tại gia theo Tịnh độ tông v.v... Nơi thờ của dòng Thánh là các nhà thờ đạo giáo, bàn thờ tại gia. 4) Dòng Mẫu: Chi phối trên Trái đất, giáo huấn con người đức tôn kính cha mẹ tổ tiên. Đứng đầu dòng này là Mẫu Thượng Thiên (ngang với hàm Thượng Phật bậc 6), thường được thờ trên các đỉnh núi cao. Nơi thờ dòng Mẫu là các điện thờ mẫu trên núi như điện thờ Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn (ngang với hàm Thượng Phật bậc 4), Mẫu Thoải (ngang với hàm Thượng Phật bậc 2), các Bà Mẫu linh thiêng khác, các đền thờ các thế hệ vua chúa, các hàng Quan, Cô Cậu, điện thờ tại gia (các ông đồng bà cốt, thầy Mo thường có điện thờ Thánh Mẫu tại gia). 5) Thánh bất tử: Người Việt Nam tôn thờ 4 vị được coi là Thánh bất tử, với tên gọi đúng và xếp hàm cao thấp theo thứ tự như sau: 1) Thánh Tản Viên Sơn, Thiên quan bậc 4, đại diện cho dòng Phật, đền thờ trên núi Tản Viên. Đây là một vị thần cai quản vùng núi Ba Vì, nằm ở phía Đông TP Hà Nội. Tản Viên là ngọn núi chúa không cao lắm trong 3 ngọn núi (Ba Vì) ở đây, nhưng rất linh thiêng, trấn ngự cả vùng châu thổ Bắc Bộ. Thánh Tản Viên Sơn được cọi là Tổ Thần của bách Thần Việt Nam. 2) Chử Đồng Tử, một Thiên Thần (ngang với Thiên quan bậc 4 của dòng Phật), đại diện dòng Trời. Đền thờ ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Truyền thuyết về Chử Đồng Tử có nói đến vợ là công chúa Tiên Dung, con của Hùng Vương thứ 18. Người Việt thờ Chử đồng Tử -Tiên Dung để tri ân con người có ý chí lớn, từ rất nghèo khó đã vươn lên giúp dân cả vùng phát triển kinh tế, trở nên thịnh vượng. 3) Bà chúa Liễu Hạnh, một vị Thần đại diện cho dòng Mẫu (ngang với Thiên quan bậc 4 của dòng Phật), được tôn vào bậc “Thiên hạ Mẫu nhi” trong tín ngưỡng thờ Mẫu ở VN. Đền thở Bà có ở nhiều nơi, nhưng nơi thờ chính phải kể đến Phủ Giầy thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tình Nam Định, và đền thờ Phủ Tây Hồ ở Hà Nội. 4) Thánh Gióng, còn gọi là Phù Đồng Thiên Vương, một vị Thần (ngang với Thiên quan bậc 3 của dòng Phật), đại diện dòng Thánh. Thánh Gióng được tôn vinh là vị anh hùng chống ngoại xâm. Đền thờ chính ở làng Gióng, thuộc xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, và đền Sóc Sơn trên núi Sóc, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. 6) Thờ thế nào cho đúng? - Người tu Phật thì thờ dòng Phật, có thể cùng lúc thờ cả dòng Trời (vì cùng chi phối toàn vũ trụ), nhưng không thể cùng thờ dòng Mẫu và dòng Thánh (vì chỉ chi phối trên Trái đất). Khi thờ cả Trời Phật thì trên bàn thờ phải đặt tượng Phật cao hơn tượng Ngọc Hoàng Thượng Đế. Trong chùa tượng Ngọc Hoàng Thượng Đế bao giờ cũng đặt thấp hơn tượng Đức Phật. Vì chùa thờ Phật nên không thờ Mẫu, vì vậy điện thờ Mẫu không thể xây trong khuôn viên nhà chùa, mà phải xây ngoài khu vực chùa. Vì Thánh Địa Tạng thuộc dòng Trời, nên Ban thờ ngài không đặt trong gian chùa chính, mà phải đặt ngoài sân hoặc trên đồi núi. Nhiều nơi vẫn nhầm tưởng Thánh Địa Tạng là một vị Bồ Tát, nên đặt tượng ngài trong chùa, và niệm danh ngài: “Nam mô Địa Tạng vương Bồ tát!?” Nhà sư tu chùa mà lại có điện thờ Thánh Mẫu riêng tại nhà mình, thậm chí tại chùa, là hỏng tận gốc, không còn là tu tâm chính Phật. - Người tu Trời thì chỉ thờ dòng Trời, không thể cùng lúc thờ cả Đức Phật, cũng không thể cùng lúc thờ cả dòng Mẫu và dòng Thánh. - Người tu dòng Thánh thì không thể cùng lúc thờ Phật, Trời và Mẫu. Vì vậy tại nhà thờ Thánh thường chỉ có tượng Đức Thánh mà thôi. - Người tu dòng Mẫu thì thờ Mẫu, không thể cùng thờ Phật, Trời và Thánh. Vì vậy trong các điện thờ Mẫu mà đặt cả tượng Phật và tượng Ngọc Hoàng Thượng Đế thì không có nghĩa, vì các ngài không về. Người đời muốn tu thờ dòng nào cũng được, không kể ai hơn ai, miễn là tu thờ phải chính tâm, nghĩa là theo dòng nào thì chỉ một dòng ấy. Thờ pha tạp lẫn lộn là loạn thờ, là thờ không chính tâm, thì hiệu quả thờ sẽ thấp. Thờ một dòng, nhưng tâm vẫn trân trọng các dòng khác thì vẫn tốt. GS. Nguyễn Tiến Đích Tôi ghi chú: Giáo sư Đích là người mở được con mắt thứ ba. Các Đạo của nước Văn Lang và truyền bá khắp thế giới: - Đạo Tổ Tông. - Đạo Tiên (Đạo giáo), - Đạo Thánh (anh hùng, hào kiệt tức đạo Nho - Nhân). - Đạo Thần: các vị hóa thần, các bậc thầy khai Đạo "gốc". - Đạo Mẫu tức Đạo Chúa ("Chúa": thường tượng trưng cho người phụ nữ), chẳng hạn Bà Chúa Thượng Thiên, Bà Chúa Thượng Ngàn, Chúa Mẫu Thoải, Thánh Cô... Trong Đạo Mẫu, đặc biệt chỉ có ba danh xưng "Chúa" như trên, đây chính là mật ngữ "Tam Vị Nhất Thể" - Tam Âm, tất nhiên đối ngẫu sẽ là Tam Dương. "Thần" tượng trưng cho phương Đông - khai đạo lần thứ nhất, sao qua thời gian truyền trao chánh pháp lần thứ 2 thành Phật giáo, mở rộng nhiều tôn giáo trên thế giới, sao đó cuối thời Mạt pháp lại chuyển chánh pháp lần thứ 3 - cuối cùng, gọi "Đại Đạo". Người cứ tưởng Cao Đài tôn giáo, Nào hay đâu Đại Đạo hoằng dương. Đại Đạo không phải là tôn giáo!1 like
-
Lớp đã nhận được học phí của bạn nobitanha.1 like