-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 15/06/2016 in all areas
-
Quý vị và anh chị em thân mến. TTNC LHDP được thành lập năm 2006 bởi quyết định của chủ tịch Hội Đông Nam Á, do cố Chủ Tịch Hội Phạm Đức Dương ký và có giấy phép hoạt động của Bộ Khoa Học Công Nghệ. Giấp phép hoạt động vô thời hạn được Bộ Khoa Học Công Nghệ ký cuối năm 2010. Từ khi thành lập đến nay đã qua hai đời giám đốc điều hành. Giám đốc điều hành hiện nay là Nguyễn Vũ Diệu - tức Nguyễn Vũ Tuấn Anh từ năm 2007. Từ đó đến nay, TTNC LHDP đã đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực liên quan. Đến nay do tuổi cao sức yếu, nên tôi - Nguyễn Vũ Diệu, tức Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc điều hành TTNC Lý Học Đông phương được sự đồng thuận của ban Giám Đốc Điều hành, đã quyết định: 1/ Chuyển quyền điều hành TTNC LHDP cho anh Hoàng Triệu Hải, Phó giám Đốc thường trực TTNC LHDP , kiêm Chánh Văn Phòng TTNC LHDP tại Hanoi lên làm quyền giám đốc của TTNC LHDP. 2/ Bổ nhiệm cô Đỗ Thu Hà làm Chánh văn phòng Đại diện TTNC LHDP tại Hanoi, thay anh Hoàng Triều Hải. 3/ Bổ nhiên anh Huỳnh Phan Thiên Luân làm Chánh Văn Phòng TTNC LHDP tại TP.HCM. Anh Hoàng Triều Hải, Thiên Luân và cô Đỗ Thu Hà chính thức thực thi những nhiệm vụ của TTNC LHDP , chịu trách nhiệm với các quyết định của mình, từ ngày mùng 4/ 5 Bính Thân Việt lịch, nhằm ngày mùng 8/ 6 2016, theo nội quy, điều lệ hoạt động của TTNC LHDP và pháp luật Việt Nam, trong mọi quan hệ với chức năng được công bố trong thông báo này về hoạt động của TTNC LHDP. Việc chuyển quyền điều hành theo thông báo này sẽ được coi là chính thức, khi được sự xác nhận của Ban Lãnh Đạo Hội Đông Nam Á. Trân trọng thông báo. Nguyễn Vũ Diệu Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh7 likes
-
PHONG THỦY LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC HAY TÂM LINH? Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh Thưa các bạn. Một tổ chức nghiên cứu khoa học phi chính phủ thuộc Liên hiệp các hội khoa học Việt Nam có mời tôi tham gia tham luận cho một cuộc tọa đàm liên quan đến phong thủy và tâm linh. Tôi khẳng định phong thủy là một khoa học và không phải là một môn học ứng dụng tâm linh. Và tôi đề nghị viết bài theo hướng này, thể hiện quan điểm của tôi. Ban Tổ chức đồng ý. Tuy nhiên, vì công việc kiếm sống và tôi sang Mỹ làm phong thủy, nên ko có cơ hội tham gia. Bởi vậy, tôi viết bài này để chứng minh với các bạn rằng: Phong thủy là một ngành khoa học theo đúng mọi nội hàm của khái niệm này, cho dù các nhà khoa học thuộc nền văn minh hiện nay định nghĩa như thế nào về khái niệm khoa học. Thưa các bạn Trong từ điển của Trung Quốc hiện đại, họ đã định nghĩa về khái niệm Phong thủy như sau: "Phong thủy là một tín ngưỡng cổ xưa trong văn hóa truyền thống Trung Quốc". Là một nền văn minh tự nhận là cội nguồn của Phong thủy và thế giới này mặc nhiên thừa nhận, đã có định nghĩa như vậy thì có thể nói phong thủy là một hiện tượng tâm linh đã được mặc định. Và cho đến tận ngày hôm nay, khi tôi đang gõ những hàng chữ này, có thể nói số đông con người khi nghĩ về môn phong thủy vẫn coi là một vấn đề "mê tín dị đoan", một thứ tín ngưỡng mơ hồ và là một điều gì đó còn bí ẩn chưa giải thích được. Như vậy, đến đây có hai vấn đề cần giải quyết: 1/ Ngành Địa lý phong thủy phương Đông có phải là một tín ngưỡng không? 2/ Ngành Địa lý phong thủy phương Đông có phải là một ngành khoa học hay không? Chúng ta cần giải quyết hai vấn đề trên. I/ PHONG THỦY CÓ PHẢI LÀ MỘT TÍN NGƯỠNG HAY KHÔNG? Thưa các bạn. Để xác định vấn đề này, chúng ta cần phải xem lại định nghĩa về khái niệm "tín ngưỡng". Theo thư viện mở wikipedia định nghĩa "tín ngưỡng" như sau: Trên cơ sở này, chắc các bạn từ chính các phong thủy gia và những người đã đọc qua vài cuốn sách nói về Phong thủy, cũng thấy rằng: Bản chất của ngành Địa Lý phong thủy Đông phương nói chung, không hề có bất cứ một hiện tượng nào để có thể phù hợp với định nghĩa về khái niệm "tín ngưỡng" nói trên. Trong tất cả các bản văn cổ về Phong thủy cho thấy: nó không phải là một hệ thống giáo lý và không có bất cứ một biểu tượng tâm linh nào liên quan và được mô tả có tính thần quyền, như "Thần Cây Đa", "Ma cây đề", thậm chí "sơn thần, thổ địa"...vv....cũng không có. Bởi vậy, hoàn toàn không hề có một cơ sở nào để xác định ngành Địa Lý phong thủy phương Đông là một tín ngưỡng. Vậy thì, cái định nghĩa "Phong thủy là một tín ngưỡng cổ xưa" trong tự điển Trung Hoa hoàn toàn là một sai lầm. Nói đúng hơn là qua định nghĩa của từ điển Trung Hoa, cho thấy một cách hiểu sai về Phong thủy. Đây chính là một bằng chứng nữa chứng tỏ rằng: Chính nền văn minh Trung Hoa - vốn tự nhận là nguồn gốc của nền phong thủy Đông phương - cũng không hiểu gì về phong thủy. Và là sự tự xác nhận cội nguồn phong thủy không thể thuộc về nền văn minh này. Tôi đã định nghĩa về bản chất của phong thủy nhiều lần trên diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn, nhưng tạm thời chưa nhắc lại ở đây. Mà chỉ lưu ý các bạn đang chia sẻ bài viết này của tôi, rằng: Rõ ràng ngành Địa lý phong thủy Đông phương là một phương pháp ứng dụng trong kiến trúc, xây dựng với những phương pháp, nguyên lý có tính quy luật, tính khách quan, có hiệu quả và có khả năng tiên tri. Như vậy, chỉ cần tính hiệu quả và khả năng tiên tri đã xác định sự khác biệt tuyệt đối so với bất cứ một khái niệm nào được mô tả về nội dung của cả tôn giáo lẫn tín ngưỡng trên thế gian. Bởi vì, tất cả hệ thống tín ngưỡng và tôn giáo trong lịch sử văn minh nhân loại đều thiếu tính quy luật và khả năng tiên tri. Ngược lại, tính quy luật và hiệu quả ứng dụng tính quy luật có khả năng tiên tri thuộc về phạm trù của các lý thuyết nhân danh khoa học. Như vậy, sau khi xác định rằng: Ngành Địa lý phong thủy Đông phương không phải là một tín ngưỡng và chính những hiệu quả ứng dụng trải dài hàng Thiên niên kỷ trong xã hội Đông phương là cơ sở để đặt vấn đề bản chất khoa học của nó . Tôi sẽ chứng minh điều này với các bạn trong phần tiếp theo đây. Tức là trả lời cho vấn đề được đặt ra: 2/ Ngành Địa lý phong thủy phương Đông có phải là một ngành khoa học hay không? II/ ĐỊA LÝ PHONG THỦY ĐÔNG PHƯƠNG THỰC SỰ LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC. II/ 1. Tiêu chí khoa học thẩm định một lý thuyết khoa học với di sản phong thủy qua bản văn chữ Hán. Thưa các bạn. TTNC LHDP đã tổ chức một cuộc hội thảo quy mô chứng minh rằng: "Phong thủy là một ngành khoa học" với sự tham dự của hơn 400 đại biểu, tại hội trường khách sạn La Thành 208 Đội Cấn Hanoi vào ngày 15/ 12/ 2009. Nhiều đại biểu là giáo sư đầu ngành của các ban ngành thuộc các hội khoa học và cơ quan nghiên cứu khoa học của Việt Nam. Hôm nay, trong bài viết này, tôi muốn chứng minh rõ hơn về bản chất khoa học của ngành Phong thủy Đông phương. Thưa các bạn. Trước hết, tôi cần khẳng định rằng: Không cần có kiến thức chuyên sâu về phong thủy, chỉ cần bạn đọc xong - dù hiểu hay không hiểu - một cuốn sách phổ biến nhất về phong thủy đang lưu truyền ở Việt Nam là cuốn Bát trạch Minh Cảnh bán với giá 20. 000VND. Qua cuốn sách này, các bạn sẽ thấy rât rõ rằng: 1/ Không hề có biểu tượng thần quyền nào trong phương pháp ứng dụng phong thủy. 2/ Hoàn toàn có tính quy luật, tính khách quan trong phương pháp ứng dụng. Mặc dù tạm thời chưa bàn đến tính phản ánh đúng hay sai của những quy luật này. 3/ Có cơ sở phương pháp luận liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành và có tính hệ thống, mặc dù chưa hoàn chỉnh. 4/ Có tính lưu truyền có thể nhận thức được để có sự tiếp tục kế thừa trong nền văn minh. 5/ Có tính hiệu quả của sự ứng dụng và có khả năng tiên tri. Tính hiệu quả và khả năng tiên tri của ngành Địa Lý phong thủy Đông phương đã được xác định hàng Thiên niên kỷ trong xã hội Đông phương và là nguyên nhân để nó tồn tại đến ngày hôm nay. Có thể nói rằng: Chưa một lý thuyết khoa học hiện đại nào, có thể tự hào về sự tồn tại lâu dài hàng Thiên niên kỷ như những ngành ứng dụng của Lý học Đông phương, trong đó có phong thủy. Như vậy, xét trên 5 yếu tố này thì ngành Địa lý phong thủy Đông phương hoàn toàn có những tố chất của một lý thuyết khoa học ứng dụng trong kiến trúc và xây dựng. Các nhà nghiên cứu khoa học có thể đặt vấn đề về một tiêu chí khoa học thẩm định một lý thuyết được coi là khoa học, là: "Một lý thuyết được coi là khoa học thì những mô hình biểu kiến của nó phải phản ánh một thực tại có thể quan sát được". Trong khi đó, ký hiệu Bát quái, sự phân cung sơn hướng, quy định mệnh trạch và các danh tử, khái niệm của ngành Phong Thủy học Đông phương, như: "khí", sự vận động của các đại lương được mô tả như sao trong Huyền không, sự ảnh hưởng của các phương hướng đến cuộc sống của con người trong ngôi gia...vv... hết sức mơ hồ và không biết phản ánh một thực tại nào? Vậy thì phải chăng nó chưa thể coi là một lý thuyết ứng dụng khoa học, do chưa thỏa mãn được tiêu chí trên? Nhưng, như tôi đã trình bày: chính hiệu quả ứng dụng và khả năng tiên tri - khi hoàn toàn không hề có biểu tượng thần quyền - là một bằng chứng xác định những quy luật tồn tại khách quan trên thực tế đằng sau những mô hình biểu kiến, các phương pháp, quy định và nguyên lý ứng dụng của Địa Lý phong thủy Đông phương. Và cũng chính hiệu quả ứng dụng với khả năng tiên tri là nguyên nhân để ngành Địa Lý phong thủy học Đông phương tồn tại hàng Thiên niên kỷ đến ngày hôm nay, mà không hề có một biểu tượng thần quyền của tín ngưỡng và tâm linh. Như vậy, vấn đề được đặt ra: "Một lý thuyết được coi là khoa học thì những mô hình biểu kiến của nó phải phản ánh một thực tại có thể quan sát được", chỉ có thể là một hướng nghiên cứu cần tiếp tục khám phá những thực tại quan sát được, qua những mô hình biểu kiến, những khái niệm, những quy tắc và nguyên lý của ngành Địa Lý Phong thủy học Đông phương. Chứ không phải là một luận cứ bác bỏ tính khoa học của ngành Địa Lý phong thủy Đông phương. Hơn nữa, chính hiệu quả ứng dụng của ngành Địa Lý phong thủy Đông phương và khả năng tiên tri của nó, cũng chính là một phần của thực tại khách quan có thể quan sát được - cho dù con người chưa hiểu được bản chất của thực tại tương tác này. Và điều này đã làm nên sự tồn tại của ngành Địa lý Phong thủy trải hàng Thiên niên kỷ trong xã hội Đông phương. Vì vậy, vấn đề tiếp tục được đặt ra: về tính khoa học của hệ thống lý thuyết thể hiện qua hệ thống phương pháp luận của ngành Địa Lý phong thủy học Đông phương, thể hiện ở những tố chất nào? Thưa các bạn. Ngành Địa lý phong thủy học Đông phương là cả một hệ thống lý thuyết và phương pháp luận mô tả hệ thống lý thuyết đó trong ứng dụng. Do đó, để thẩm định một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học, ta phải ứng dụng tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng, để so sánh đối chiếu với hệ thống lý thuyết ứng dụng của ngành Địa Lý phong thủy Đông phương. Tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng phát biểu rằng: "Một lý thuyết hoặc một giả thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng, nếu nó giải thích một cách hợp lý hầu hết những vấn đề liên quan đến nó, có tính hệ thống, tính nhất quán, hoàn chỉnh, có tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri". Ứng dụng tiêu chí khoa học này vào các hệ thống phương pháp luận qua những di sản mô tả liên quan đến sự ứng dụng của Phong thủy trong cổ thư chữ Hán, thì chúng ta nhận thấy những điểm sau đây: 1/ Không có tính nhất quán. Các cái gọi là trường phái Phong thủy Tàu hoàn toàn mâu thuẫn trong ngay chính nội hàm của nó và sự liên quan giữa những cái gọi là trường phái của Tàu với nhau. Chưa nói đến các di sản khác thuộc về ngành phong thủy nhưng tồn tại rời rạc và không nằm trong các trường phái nào. 2/ Không có tính hệ thống. Đương nhiên khi không có tính nhất quán thì cũng không có tính hệ thống, mặc dù tất cả các cái gọi là trường phái phong thủy Tàu đều mô tả như hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành. 3/ Không có tính hoàn chỉnh. Tổng hợp hai vấn đề trên, tất nhiên chúng không thể có tính hoàn chỉnh. 4/ Tính quy luật và tính khách quan. Trong tất cả các phương pháp của các trường phái phong thủy theo bản văn chữ Hán đều thể hiện tính quy luật cục bộ. Tất nhiên, nó cũng phản ánh tính khách quan từ những quy luật này. Nhưng tính khách quan được thể hiện ở tính quy luật chưa được thẩm định, cho nên nó chỉ mang tính lý thuyết và không phải vì thế nó phản ánh một thực tại khách quan có thể quan sát được. Cho nên vấn đề thứ 5 được đặt ra là: 5/ Khả năng tiên tri. Khả năng tiên tri của các trường phái, hoặc các phương pháp rời rạc không thuộc trường phái nào đều rất hạn chế. Do đó, nếu chúng ta xét những di sản ngành Địa Lý phong thủy học Đông phương từ những di sản còn lại qua cổ thư chữ Hán, thì hoàn toàn không phù hợp với tiêu chí khoa học để thẩm định một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Nhưng đến đây, một vấn đề khác được đặt ra, là: những phương pháp luận trong ứng dụng của ngành Địa lý phong thủy học Đông phương đều mang dấu ấn của thuyết Âm Dương ngũ hành và Bát quái. Hay nói một cách khác: Ngành Địa Lý phong thủy học Đông phương là một hệ luận chuyên ngành của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Bởi vậy, không thể cả một hệ thống phương pháp luận chuyên ngành, là hệ quả của một lý thuyết sản sinh ra nó, lại đầy mâu thuẫn, không hoàn chỉnh và thiếu tính hệ thống, tính nhất quán?! Hơn thế nữa, bản thân thuyết Âm Dương Ngũ hành trong các bản văn chữ Hán cũng đầy rẫy những mâu thuẫn, từ lịch sử hình thành, nội dung và cơ sở phương pháp luận. Cho đến tận ngày hôm nay, khi tôi đang gõ hàng chữ này, ngay cả những nhà nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc, cả cổ lẫn kim, cũng không thể xác định được thuyết Âm Dương Ngũ hành ra đời và hình thành trong thời điểm nào trong lịch sử văn minh Trung Hoa! Người ta không thể tìm được một cái đúng từ một cái sai. Bởi vậy, phần tiếp theo tôi sẽ trình bày với các bạn là: Cội nguồn văn minh Đông phương và tính khoa học đích thực của Địa Lý phong thủy Lạc Việt. Còn tiếp2 likes
-
2 likes
-
"Kẻ thù nguy hiểm" của đảng Cộng sản Trung Quốc tái xuất Ngọc Việt 06:31 13/06/16 (GDVN) - Tập Cận Bình đã lường trước được hậu quả nếu G.Soros ra đòn nên một cuộc chiến giữa Trung Nam Hải với “nhà đầu tư đại tài” đã diễn ra rất gay gắt. Tham bát bỏ mâm xem thường Ấn Độ, Bắc Kinh phải trả giá đắt Việt Nam có thể khai thác được gì từ cạnh tranh thương mại Trung - Mỹ? Thủ tướng Nhật quyết liệt theo đuổi Abenomics và cơ hội cho Việt Nam Nikkei Asian Review ngày 10/6 đưa tin, nhà tài phiệt người Mỹ - tỷ phú George Soros đã tái xuất trong bối cảnh giới đầu tư đang ngày càng lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và nguy cơ Brexit khi cuộc trưng cầu dân ý ở Anh sắp diễn ra. Tờ báo của Nhật Bản cho rằng “nhà đầu tư đại tài” G.Soros quay trở lại công việc kinh doanh đồng nghĩa với việc thúc đầy hoạt động đầu cơ chứng khoán và chắc chắn sẽ gây khó chịu cho nhiều thực thể kinh tế - chính trị toàn cầu. “Mặc dù Soros được coi là nghỉ hưu thực tế kể từ năm 2011, nhưng giới truyền thông Hoa Kỳ đã thông báo rằng doanh nhân người Mỹ này hiện đang chỉ đạo giao dịch tại Soros Fund Management khi ông cho rằng, khủng hoảng kinh tế đã có thể nhận diện được. G.Soros từng đưa ra nhiều ý kiến bi quan về nền kinh tế Trung Quốc từ đầu năm đến nay, trong đó có một cuộc hạ cánh cứng là không thể tránh khỏi”. Nhà tại phiệt Mỹ George Soros 85 tuổi, được giới đầu tư xem là “chuyên gia tạo khủng hoảng” khi được nhận định là có vai trò trong 3 cả cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính gần đây nhất. Đó là cuộc khủng hoảng của đồng bảng Anh năm 1992, cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 và cuộc khủng khoảng kinh tế - tài chính toàn cầu năm 2008. Đặc biệt G.Soros đều làm cho mình giàu qua tất cả các cuộc khủng hoảng nêu trên. Nhà đâu tư đại tài George Soros – người có thể gây nguy hại cho Bắc Kinh trong lần tái xuất này. Ảnh: dcclothesline.com. Ông G.Soros cũng được xem là ‘thiên tài bán khống”, có thể “một tay che cả bầu trời” và khiến cho thị trường nhiều phen chao đảo. Ông kiếm lợi nhuận từ sự sụt giá, bắt đầu từ những động thái được xem là “mượn tạm” tài sản và sau đó bán đi, với nghiệp vụ “mua rẻ bán đắt” rồi trả nợ và hưởng lợi qua chênh lệch giá. Vì vậy, nhiều người cho ông là kẻ dã tâm khi khiến nhiều nền kinh tế chao đảo, nhưng không ai có thể phủ nhận Soros có bộ óc của một thiên tài. Là nhà tiên phong của ngành công nghiệp quỹ đầu cơ, ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, Soros không xa lạ gì với giới doanh nghiệp Trung Quốc. Soros đã được mời tham dự Diễn đàn Châu Á Bác Ngao diễn ra tại đảo Hải Nam năm 2013. Tuy nhiên, khi Soros đã đưa ra nhận định một cuộc hạ cánh cứng không thể tránh khỏi cho những khó khăn của kinh tế Trung Quốc, ông đã gây nên cuộc khẩu chiến ác liệt với Bắc Kinh. Tờ Nhân Dân Nhật báo ngày 30/1 lên án Soros đã trở thành một kẻ thù nguy hiểm của đảng Cộng sản Trung Quốc. Vì vậy, lần tái xuất này của George Soros sẽ khiến cho Bắc Kinh đối diện với nhiều nguy cơ khi nhà tài phiệt này ra đòn và nhắm tới Trung Hoa đại lục. George Soros có thể tấn công vào sự bất ổn của thị trường tài chính, làm cho đồng nhân tệ mất giá, khiến kinh tế Trung Quốc teo lại, dẫn đến nguy cơ sụp đổ Có thể thấy rằng, khi tái cơ cấu lại nền kinh tế của Tập Cận Bình phát huy hiệu quả thì cũng đồng thời khiến cho quy mô nền kinh tế Trung Quốc co lại khi các chỉ số của nền kinh tế hầu hết suy giảm, từ xuất khẩu, nhập hẩu đến giá trị sản lượng kinh tế nội địa, khiến cho tốc độ tăng trưởng chậm lại. Đây là hệ quả của việc chuyển nền kinh tế từ lớn sang mạnh, sự phát triển bùng nổ sẽ chuyển sang phát triển bền vững. Việc co lại của quy mô kinh tế Trung Quốc được thể hiện ở việc giảm mức tăng trưởng, quy mô không lớn nhanh như trước nữa và thậm chí có thể không lơn bề ngoài, nhưng mạnh bên trong qua tỷ trọng của các thành phần kinh tế trong GDP. Việc tỷ giá đồng nhân dân tệ được điều chỉnh trong những biên độ có kiểm soát, nhằm mang lại lợi ích cho kinh tế Trung Quốc qua công cụ tài chính này. Song nếu G.Soros có ý định và thực hiện thành công ý định của mình, khiến cho kinh tế Trung Quốc rơi vào khủng hoảng bắt đầu từ tiền tệ thì quy mô kinh tế Trung Quốc không còn co lại có điều tiết theo ý đồ của Bắc Kinh. Ngược lại, nó sẽ bị teo lại một cách nhanh chóng và thể hiện ra là nền kinh tế nhỏ đi ở quy mô GDP, thâm hụt trong tất cả các chỉ tiêu kinh tế và sức mạnh nền kinh tế có thể tụt lại hàng chục năm. Hình minh họa, nguồn: The Telegraph. Có thể thấy điều ấy qua các phương trình kinh tế sau đây. Giả thiết là đồng nhân dân tệ (CNY) mất giá 10%. Thứ nhất, ta tính là thiệt hại về GDP của Trung Quốc khi nội tệ mất giá: Năm 2016, GDP của Trung Quốc = 71.608 tỷ CNY = 10.907 tỷ USD (theo tỷ giá của Trung Quốc) = 10.798 tỷ USD (theo thị trường ) (*) Khi CNY/ USD giảm 10% thì (*) teo lại chỉ còn = 10.798 x 90/100 = 9.718 tỷ USD Thứ hai, ta tính thiệt hại về gia tăng nợ công của Trung Quốc khi nội tệ mất giá: Năm 2016 nợ công của Trung Quốc tính bằng CNY = 71.608 x 2.49 = 178.304 tỷ CNY. Nếu 30% là nợ của nước ngoài = 178.304 x 30/100 = 53.491 tỷ CNY(**). Khi CNY/ USD giảm 10% thì (**) sẽ tăng lên = 53.491 x 110/100 = 58.840 tỷ CNY. Và lúc đó % ngân sách phải trả nợ nước ngoài là: = 58.840/178.304 x100 = 33% Vậy là khi CNY mất giá 10% thì kinh tế Trung Quốc thiệt hại ít nhất là 13% (gồm 10% GDP teo lại + 3% nợ nước ngoài tăng thêm). Nếu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trung bình 6,5% thì chỉ cần đồng nhân dân tệ mất giá 10% sẽ kéo kinh tế nước này tụt lùi tới hai năm, gây ra rất nhiều hệ luỵ cùng với những hậu quả khó lường, ảnh hưởng tới ổn định xã hội. Trong khi giả thiết đưa ra là rất khiêm tốn, nếu so với việc mất giá của những đồng tiền tại Châu Á trong cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997. Với Thái Lan thì năm 1996, 1USD = 25,61 bath, đến năm 1997, 1USD = 47,25 bath và năm 1998, 1USD = 58 bath, nghĩa là đồng tiền của Thái Lan mất giá tới 44,16%. Còn với Hàn Quốc thì năm 1997, 1USD = 1.000 won, đến năm 1998, 1USD = 1.700 won, nghĩa là đồng tiền của Hàn Quốc mất giá gần 42%, theo BBC Timeline. Quả là ác mộng với Bắc Kinh nếu “chuyên gia tạo khủng hoảng” Soros tấn công vào thị trường tiền tệ nước này. Tập Cận Bình đã lường trước được hậu quả nếu G.Soros ra đòn nên một cuộc chiến giữa Trung Nam Hải với “nhà đầu tư đại tài” đã diễn ra rất gay gắt. Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, Thuỵ Sĩ hồi đầu năm 2016, nhà tài phiệt Mỹ đã vẽ ra một bức tranh ảm đạm cho tương lai của kinh tế Trung Quốc, theo Nikkei Asian Review ngày 6/2. Có lẽ George Soros sẽ ra đòn với Bắc Kinh trong lần tái xuất này, bởi khi nhà tài phiệt này xuất hiện nghĩa là ông đã nhìn thấy cơ hội kiếm tiền của mình và như ông cho biết đó là nguy cơ Brexit và khó khăn của kinh tế Trung Quốc. Theo người viết thì có thể nhận diện 3 hiệu ứng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khiến cho“thiên tài bán khống” hành động và sẽ thành công. Thứ nhất, gần đây Bắc Kinh liên tục bơm thêm tiền vào thị trường, chứng tỏ thị trường tài chính Trung Quốc vẫn còn bất ổn, cụ thể là niềm tin của giới đầu tư vẫn chưa được củng cố lại, vẫn phải cần tới cú hích của chính phủ. Trong khi đó Bắc Kinh vẫn điều tiết đồng nội tệ theo biên độ có lợi cho kinh tế Trung Quốc. Điều đó chứng tỏ vai trò của nhà nước quá lớn, đồng nghĩa khả năng cạnh tranh của nền kinh tế còn rất yếu và đây chính là yết hầu cho Soros xuất chiêu. Thứ hai, tình hình bế tắc sau cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ – Trung kết thúc, khiến cho làn sóng đầu tư nước ngoài rời bỏ Trung Quốc có thể gia tăng. Giới đầu tư lúc này hướng về Trung Hoa đại lục chủ yếu là hướng vào thị trường vốn, khiến cho nguồn cung tăng trong khi người sử dụng vốn lại giảm. Ứ vốn trên thị trường là một trong những dấu hiệu đầu tư sản xuất suy giảm. Cung tăng, cầu giảm sẽ là cơ hội cho chiêu thức mua rẻ và sẽ bán đắt của G.Soros. Thứ ba, cả Abenomics lẫn Modipolicies đều đã tìm ra đột phá khẩu cho mình và điều đó đồng nghĩa với mũi chiến lược kinh tế dịch vụ - nhất là dịch vụ tài chính – của tái cơ cấu giảm đi rất nhiều công hiệu. Trong khi Hong Kong không sáng sủa bởi ảnh hưởng từ chính trị sẽ khiến cho Soros té nước theo mưa, kéo luôn cả Thượng Hải vào vòng bất ổn. Từ đó việc tung đòn tâm lý hoang mang sẽ gây nên tình trạng hỗn loạn trên thị trường và đó là điều mà Soros chờ đợi. Đặc biệt nguy hại là khi Bắc Kinh ngấm đòn bởi kinh tế Trung Quốc teo lại, sức mạnh của nó suy giảm, sự tác oai tác quái từ những công cụ của Tập Cận Bình giảm công lực thì những đối tác, đối thủ của Trung Quốc có thể miễn nhiễm với “những cơn ho suyễn” từ Bắc Kinh. Đó là sự lợi hại của chiêu trò mà G.Soros thực hiện và cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 đã chứng minh cho sự lợi hại ấy, khi nó chỉ gây thiệt hại cục bộ với một số nền kinh tế mà thôi. George Soros có thể tấn công vào “gót chân Asin” của chiến dịch “đả hổ đập ruồi” và gây bất ổn cho xã hội Trung Quốc Người viết từng phân tích, nền kinh tế Trung Quốc có những nét riêng có của nó, thể hiện rõ nhất là sự tồn tại cả “của chìm” lẫn “của nổi” và điều đó khiến cho thị trường chứng khoán không phải là phong vũ biểu chân thực của nền kinh tế này. Những nét riêng cùng với sự can thiệp sâu của chính phủ vào quá trình vận hành của nền kinh tế, khiến cho kinh tế Trung Quốc có thể miễn nhiễm với những tác động trái chiều của nhiều quy luật của thị trường tự do. Điều đó cũng khiến cho nhiều sự trừng phạt của các định chế hay thực thể kinh tế trên toàn cầu không diễn ra theo hiệu ứng tất yếu và đã gây bất ngờ cho giới phân tích. Tuy nhiên, khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền đã thực hiện chiến dịch “đả hổ đập ruồi” trong cuộc chiến chống tham nhũng, với việc làm trong sạch bộ máy lãnh đạo đảng và chính quyền từ cấp cơ sở tới cấp trung ương. Chiến dịch thanh lọc này đã gây nên sự chuyển biến trong toàn xã hội. Song bên cạnh những thành quả đạt được trong cuộc chiến chống tham nhũng là củng cố quyền lực của người lãnh đạo, thì cùng với đó nó cũng gây nên nhiều hiệu ứng bất lợi cho sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Đó là sự kiềm chế hiệu quả chính sách kích cầu nội địa – một trong ba mũi nhọn chiến lực của tái cơ cấu lại nền kinh tế của Chủ tịch Tập Cận Bình và đây chính là “gót chân Asin” của chiến dịch “đả hổ đập ruồi”. Có thể thấy rằng, lực lượng có khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm – trọng tâm của kích cầu nội địa – là tầng lớp có thu nhập cao trong xã hội, trong đó có gia đình và người thân của cán bộ công chức - đối tượng quan trọng nhất trong chiến dịch “đả hổ đập ruồi” của Tập Cận Bình. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ảnh: BBC. Tuy nhiên, sự quyết liệt của chiến dịch chống tham nhũng đã khiến cho việc mua sắm của gia đình và người thân quen cán bộ đã trở nên hạn chế rất nhiều. Có lẽ việc “chỉ mặt gọi tên” với tội danh vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của đảng không những đã làm cho những kẻ tham nhũng khiếp sợ mà còn khiến cho những người trung thực cũng ngán chiến dịch này. Điều đó khiến cho họ không dám thể hiện sự sung túc trong đời sống vật chất và thế là một lực lượng rất lớn những ngưởi có khả năng tiêu dùng những không dám tiêu xài. Do vậy, chỉ số CPI của Trung Quốc không gia tăng mạnh, dù được chính phủ kích thích. "Khách hàng Trung Quốc của chúng tôi vốn chi tiêu nhiều nhất, trong đó có những người công chức hay người nhà của họ vẫn thường mua ngọc trai tốt nhất của chúng tôi làm quà tặng. Nhưng bây giờ, tất cả họ đều sợ hãi ông Tập, bởi lẽ trong chiến dịch chống tham nhũng, không ai muốn được nhìn thấy mang đồ trang sức đắt tiền", BBC ngày 11/3 dẫn lời một người chủ cửa hàng bán ngọc trai tại Bắc Kinh. Điều đó khiến cho đại gia không biết khi nào mới hết phải giả ăn mày và “của chìm” không biết khi nào mới trở thành “của nổi”. Tất cả những gì thuộc về “của chìm” sẽ phải mãi là của để dành mà ông bà, cha mẹ để dành cho con cháu. Tuy nhiên, khoản “phúc đức” tích luỹ được ấy sẽ có thể chẳng còn bao giá trị nếu đồng tiền mất giá. Và đó chính là điều mà George Soros có thể hướng tới để gây bất ổn cho xã hội Trung Quốc. Theo The Guardian ngày 9/6: “Trong một email gửi cho The Wall Street Journal, Soros cho rằng Trung Quốc đang phải đối mặt với mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo chính trị và điều đó tạo nên bởi sự phức tạp trong khả năng đối phó với các vấn đề tài chính”. The Guardian cũng cho biết, Soros Fund Management đã tăng đầu tư vào vàng, xem như là một tài sản khá an toàn khi khủng hoảng tài chính. Vậy là Soros đã có những động thái rất nguy hiểm với Bắc Kinh. Giới đầu tư Hoa Kỳ vốn không hài lòng với Soros vì những rủi ro mà ông tạo ra cho chứng khoán nước này trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Song có lẽ lần này Hoa Kỳ sẽ ủng hộ Soros, như Trung Quốc cáo buộc “Soros, chính phủ Hoa Kỳ và các công ty Mỹ đã bắt đầu tấn công tổng lực vào nền kinh tế Trung Quốc”, theo Nikkei Asian Review ngày 6/2. Tóm lại, việc tỷ phú George Soros tái xuất lần này có thể khiến cho kinh tế Trung Quốc bị thiệt hại rất lớn nếu ông ta thể hiện đúng tính cách của mình và đúng với vị thế của một “kẻ thù nguy hiểm của đảng Cộng sản Trung Quốc”. Tuy nhiên, Soros không thể gieo bão cho Bắc Kinh nếu như Tập Cận Bình và giới lãnh Trung Nam Hải không tự làm yếu mình qua những hành động không hợp lý gần đây và để lộ “gót chân Asin” cho “nhà đầu tư đại tài” có thể tấn công và hưởng lợi. Ngọc Việt ====================== Nếu quả thực ông Soros tạo ra được một cuộc khủng khoảng tài chính ở Trung Quốc thì điều này cũng chỉ là sự kiện cụ thể hóa cho lời tiên tri của Lão Gàn về cuộc khủng khoảng kinh tế Trung Quốc vào cuối năm nay. Xét về bản chất của vấn đề thì nền kinh tế Trung Quốc phải có những điểm yếu để có thể tác động. Nếu không có những điểm yếu này thì ông Soros sẽ không thể tác động. Nó tương tự như điểm yếu của Achilles phải có sẵn ở gót chân đã thì hoàng tử Paris mới có thể tiêu diệt được.2 likes
-
quẻ kinh xích khẩu khai tiểu cát hưu vô vong sinh đại an thương lưu niên đỗ tốc hỷ cảnh xích khẩu tử tiểu cát kinh vô vong hà nội những ngày này nóng đến mức não cũng muốn nhảy ra ngoài :ph34r: ,ngồi đợi trời mưa chi bằng lập đàn cầu mưa cho nó nhanh hạ hỏa :lol: .ae nào cùng chung chí hướng thì vào góp vui :P ngày 17-21-25 /6 dương lịch sẽ có mưa xa hơn 1 chút là ngày 15-7 dương lịch( sẽ có mưa lớn) ***để tăng thêm tính chi tiết của dự báo _td chỉ giới hạn phạm vi trong 7 quận nội thành hà nội *** td thông báo kq ở đây để mọi người tiện theo dõi nhé : _23h 40 ngày 17-6 trời đã đổ mưa , trận mưa kéo dài đến những giờ đầu tiên của ngày hôm sau @ nơi kiểm chứng : lò đúc -hà nội ...các khu vực khác thì ko rõ ...vì muộn rồi nên td ko ra ngoài đường :P _ngày 21-6 trời ko mưa ...hix quẻ này ko ứng rồi _ngày 25-6 trời ko mưa ...đến 2h sáng ngày 27-6 mới có những trận mưa lớn ..èo trình độ chưa đạt mức lô hỏa thuần thanh nên nó mới lệch vậy :D _ngày 15-7 trời chỉ mưa nhỏ vào khoảng 3h sáng, vì hình tướng quẻ là trận mưa lớn nên cảm thấy thất vọng vô cùng :( , hix..đúng là người tính ko bằng trời tính :D . được cái ngày 16-7 lúc 19h trời mưa rất lớn , vớt vát được chút thể diện :P .dù sao cũng là dự báo cách 1 tháng , nên sư phụ cùng ace vào like để động viên nào .. :P1 like
-
Mãi mới thấy có bài phản biện, Cảm ơn Tuan Duong. Sẽ trả lời từng phần nhá, đang bận lu bu nên chưa ngồi đàng hoàng viét bài được.1 like
-
theo td : nếu phân loại đông-tây trạch dựa vào quỹ đạo của trái đất xoay quanh mặt trời (ngày-đêm , sáng- tối) thì sẽ phát sinh 1 vài vấn đề a+ khu vực hiệu quả nhất của bát trạch(tính từ tâm) b+ khu vực ko thể phát huy hiệu quả tuyệt đối của bát trạch ( xuôi về 2 đầu cực nam-bắc , hiệu quả sẽ giảm sút dần , ko còn sự rõ nét như những khu vực trung tâm) từ đó ta nhận thấy : +tại những khu vực phương pháp bát trạch ko thể phát huy toàn bộ hiệu quả ,cần phải có các phương pháp khác bổ sung như huyền không-hình thể-dương trạch .như vậy mới có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong vấn đề xây dựng theo phong thủy +phong thủy tàu chia : bát trạch -huyền không-dương trạch -hình thể thành các phái riêng biệt ..nên họ sẽ gặp rắc rối khi rơi vào trường hợp (b) . +trong khi đó phong thủy lạc việt ko tách rời các trường phái , mà coi nó là 1 thể thống nhất nên dù rơi vào trường hợp nào cũng có thể xử lý linh hoạt và triệt để ^_^ @ trước đây td có giao lưu với mấy thầy bên bát trạch : chỉ riêng việc định tâm nhà cũng đã đủ cãi nhau tóe lửa :D ấn tượng nhất phải nói đến thầy định tâm nhà theo kiểu ú tim (trốn tìm)..rằng thì là tìm được tâm nhà rất khó , vì nó chạy lung tung (tâm động)...ko cố định 1 chỗ , phải có đủ kinh nghiệm mới xác đinh nổi ...thật là muốn cười té ghế :P :P :P ngẫm lại nếu hệ thống kỳ kinh bát mạch trong đông y nó cũng chạy loạn xạ như vậy thì các thầy dựa vào phương pháp nào mà châm cứu , dò huyệt :P căn nhà và cơ thể người vốn dĩ có rất nhiều điểm tương đồng , ai nghiên cứu pt lâu năm đều có thể nhận thấy -_-1 like
-
Thông Báo Mở Rộng Hoạt Động
hungphupy liked a post in a topic by Guest
Ban Giám Đốc TTNC Lý Học Đông Phương xin trân trọng thông báo Sau một thời gian hạn chế các hoạt động của Trung tâm bao gồm các hoạt động như đăng ký thành viên và các thư mục trên diễn đàn của Trung tâm vì lý do sức khoẻ của Thầy Thiên Sứ -Nguyễn Vũ Tuấn Anh , Kể từ ngày hôm nay 4-06-2016 Giám đốc TTNC Lý Học Đông Phương đã ra quyết định số QĐ/TT/010616 ngày 06-06-2016 về việc mở rộng các hoat động của TRung Tâm bao gồm các hoạt động của diễn đàn. Bắt đầu từ hôm nay, để đăng ký nick tham gia diễn đàn hoặc thành viên chính thức của Trung tâm, các bạn có thể liên hệ với Hoàng Triệu Hải số điện thoại 0965059666, Thiên Luân- 0989215214 qua email: phongthuylacviet@gmail.com để đăng ký. Do hoạt động của trung tâm là các hoạt động nghiêm túc và chịu sự quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước, nên cho dù là thành viên diễn đàn online cũng được yêu cầu có sự quản lý từ các cơ quan chức năng cũng như xác định sự nghiêm túc của thành viên khi tham gia. Khi đăng ký chúng tôi yêu cầu các thông tin cá nhân bao gồm: 1. Bản sao hoặc scan chứng minh thư nhân dân 2. Địa chỉ hiện tại 3. Số điện thoại, email liên hệ chính thức 4. Công việc hiện tại 5. Nick đăng ký hoạt động trên diễn đàn. Mẫu form theo link dưới đây http://goo.gl/forms/PEyxEsPFtFnSt1Lh2 *Lưu ý: khi đưa hình ảnh vào thì các bạn không copy link mà bên cột nhỏ tay phải có phần add photo, đưa trực tiếp ảnh vào file. Mọi thông tin cá nhân, chúng tôi cam kết giữ bí mật và chỉ nhằm mục đích quản lý thành viên. Các thành viên đã tham gia diễn đàn được đề nghị cung cấp lại thông tin cho ban quản trị diễn đàn sớm nhất. Ban quản trị diễn đàn cũng sẽ rà soát lại toàn bộ hồ sơ thành viên và yêu cầu bổ xung thông tin. Ban quản trị cũng trân trọng kính mời các thành viên cũ đăng ký làm quản trị viên diễn đàn cũng như thành viên chính thức có trong biên chế của Trung Tâm NCLH Đông Phương. Qui chế sẽ được ban hành chính thức sau các cuộc họp thống nhất ý kiến của ban lãnh đạo trung tâm. Ngoài các qui định của diễn đàn, các thành viên khi tham gia diễn đàn được phép viết các bài nghiên cứu của mình hoặc từ các nguồn khác nhưng phải ghi rõ nguồn cũng như bản quyền tác giả. Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung của các bài viết nhưng sẽ band nick thành viên nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm nội quy và bản quyền tác giả. Việc mở cửa diễn đàn không hạn chế việc các thành viên đưa các bài viết, bài nghiên cứu và đặc biệt là về Địa Lý Phong Thuỷ theo cổ thư truyền thống tức là nằm ngoài khuôn khổ ĐLPT Lạc Việt. Tuy nhiên, BQT diễn đàn sẽ sửa hoặc xoá bất kì bài viết nào nếu bài viết vi phạm qui định hoặc mang tính chất bôi nhọ, nói xấu, hiềm khích cá nhân. Thay mặt Ban Quản Trị Trân trọng Mạnh Đại Quân1 like