• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 09/06/2016 in all areas

  1. Chú Thiên Sứ ơi, cháu đọc tin trên facebook thấy chú sắp sang New York làm phong thuỷ, cháu mừng vô cùng. Quả là cơ hội hiếm có! Chẳng là cháu vừa mua một căn nhà, đến gần cuối tháng 6 này sẽ chuyển vào ở. Cháu muốn mời chú xuống tiểu bang Maryland làm phong thuỷ cho nhà cháu. Hồi cuối năm 2013, chú có làm phong thuỷ cho căn hộ hiện tại gia đình cháu đang ở sau khi con gái cháu phát hiện bị bệnh ung thư máu. Cháu không biết chú còn nhớ "tiểu sử" của căn hộ này không, nhưng trước khi nhà cháu chuyển vào, 3 đời chủ trước đều rất bất hạnh. Đời chủ đầu tiên có vợ (tầm 40 tuổi) bị ung thư sau khi sống ở căn hộ này khoảng một năm. Biết mình bệnh nặng quá sẽ chết nên bà ấy về nhà mẹ đẻ lúc cuối đời. Đời chủ tiếp theo sống cảnh khốn khó nghèo nàn rồi bị phá sản. Đời sau đó nữa có đứa con trai phát điên, thường xuyên đập đầu vào tường. Lúc chuyển vào nhà này cháu lo lắm. Chồng cháu mua căn hộ đó trước khi quen biết cháu, mà người nước ngoài thì thường không để ý tới tiểu sử ngôi nhà họ ở, cứ thích là mua. Hồi mới dọn vào, vợ chồng cháu cãi nhau suốt ngày, cuộc sống bế tắc và bĩ cực. Trong lúc tuyệt vọng, cháu nhớ chú đã từng làm phong thuỷ cho bệnh nhân ung thư nên email nhờ chú. Chú đã hết sức nhiệt tình và chu đáo. Lúc đó nhà cháu rơi vào cảnh khó khăn, nay phải vay ngân hàng một số tiền lớn để sửa nhà làm vợ chồng cháu rất lo. Thật sự lúc đó mới biết được ai tin vào phong thuỷ (đặc biệt là Phong thuỷ Lạc Việt - vì vợ chồng và con cháu đều là thuỷ hoả đổi chỗ), ai không tin chú ạ. Cháu rất tin vào khả năng của chú, nhiều ca chú đã chữa được rồi, mà không sửa thì chắc chắn chịu chung số phận với các đời chủ trước nên cháu cứ vay. Cháu đã phá toàn bộ cái bếp và nhà vệ sinh ở tầng 1 để xây lại như chú khuyên, đồng thời làm theo những chỉ dẫn khác của chú. Tuy rằng phía bên ngoài căn hộ cháu không được phép sửa chữa như mong muốn của chú, cháu chỉ được phép chặt bỏ 1 cái cây và phải để lại 1 cây, nhưng cuộc sống của gia đình cháu đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Con gái cháu bây giờ chỉ phải vào viện kiểm tra máu 2 lần/năm thay vì hàng ngày như trước. Bé không hề phải uống thuốc, truyền hoá chất hay điều trị dưới bất kì hình thức nào. Chính các bác sĩ cũng ngạc nhiên, vì họ đã chắc chắn là con gái cháu sẽ phải điều trị hoá trị, nên họ đã mổ và đặt sẵn ống trong lồng ngực, để khi cần là truyền được ngay. 6 tháng sau đó họ lấy cái ống đó ra và nói rằng không cần phải điều trị gì hết, họ chỉ cần theo dõi các xét nghiệm máu thôi. Họ nói rằng trường hợp như con gái cháu là cực kì hiếm, hiện tại họ mới chỉ biết có 8 ca nhi như vậy trên thế giới. Ông bác sĩ là phó giám đốc Hội ung thư máu đã họp hội để phân tích về trường hợp con gái cháu. Họ chỉ có thể nói rằng quả là đặc biệt. Bản thân cháu cũng đã vượt qua được kì thi chứng chỉ chuyên ngành của cháu. Chứng chỉ này rất khó, tỉ lệ trượt cao. Mặc dù cháu đã có bằng thạc sĩ mà ôn thi còn rất chật vật, lại thêm chăm con gái bé, cháu tưởng mọi cánh cửa cơ hội đóng cả rồi. Ấy thế mà cháu qua được hết các môn. Đầu năm nay, cháu đã quay trở lại đi làm toàn thời gian. Chồng cháu đã có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn trước. 2 vợ chồng ít khi hục hặc cãi vã nhau. Cháu rất mong chú có thể tới tận nơi làm phong thuỷ cho nhà cháu lần này. Cháu sẽ mua vé máy bay khứ hồi để chú bay từ New York đến Maryland. Đồng thời, vợ chồng cháu xin gửi chú $4000, gọi là chút lòng thành và sự trân trọng những giá trị nghiên cứu tuyệt vời của chú. Cháu nghĩ rằng hiệu quả mà phong thuỷ Lạc Việt mang lại lớn hơn số tiền này rất nhiều, cháu chẳng thể nào trả hết được.
    8 likes
  2. 'Bill Gates, ông hiến 99,95% tài sản cho từ thiện để làm gì?' Soha 08/06/2016 19:09 GMT+7 Nếu được hỏi, tôi sẽ thật thà kể hết 100 lý do khiến tôi đi làm từ thiện. Nhưng cùng một câu hỏi ấy, Bill Gates sẽ khó có thể trả lời. "Bill Gates, ông hiến 99,95% tài sản cho từ thiện để làm gì?" Yu Pang-Lin, một tỉ phú Hong Kong vừa qua đời ở tuổi 93. Điều quan trọng nhất khiến cái chết của ông được quan tâm một cách rất đặc biệt, là vì ông đã để lại di chúc hiến toàn bộ tài sản trị giá khoảng 2 tỉ USD cho hoạt động từ thiện . "Nếu các con giỏi hơn tôi thì việc gì phải để lại nhiều tiền cho chúng. Còn nếu chúng kém cỏi thì có nhiều tiền cũng chỉ có hại cho chính chúng mà thôi" - Yu Pang-Lin khẳng định. Chẳng biết Hong Kong có mua bản quyền "60 phút mở" hay không, mà họ lại không chịu hỏi: Yu Pang-Lin hiến tài sản vì mục đích gì? Cả chín người con của tỉ phú Mỹ Stephen Covey – một trong 25 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bầu chọn – đã từ chối nhận khoản thừa kế khổng lồ của cha. Lý do của họ rất đơn giản: Họ là những người bình thường, có thể tự kiếm sống được, không cần phải hỗ trợ. Người Mỹ, nơi đẻ ra "60 phút mở" từ năm 1968, chắc chắn cũng không đặt câu hỏi: "Không nhận thừa kế để làm gì? Để làm gì? Để làm gì?" để "truy đuổi" 9 người con đầy lòng tự trọng ấy. Bill Gates, người hiến tặng đến 99,95% tài sản khổng lồ của mình cho quỹ từ thiện, sẽ trả lời ra sao nếu bị một MC Việt Nam truy đuổi:"Gates, khai thật đi, ông hiến tài sản để làm gì?" Ai dám chất vấn nước mắt? Chuyện xứ người thế là đủ, hãy quay về với những giọt nước mắt xứ mình. Tôi cũng có năm bảy chục lần tổ chức và tham gia các đoàn từ thiện. Trong đoàn của chúng tôi, có những người lớn tuổi và những người rất trẻ. Họ đến với trẻ em, người nghèo vùng cao một cách hồn nhiên như hơi thở, không toan tính, như thể đó là công việc được lập trình từ kiếp trước trên đường đời của họ. Tôi đã thấy nhiều người trong số họ khóc. Đó là một nữ giảng viên ĐH đã nghỉ hưu gần 70 tuổi, tên là Anh Thơ. Hôm ấy, trong Lễ kỷ niệm thành lập của một tờ báo, thay vì vui mừng, cô đã khóc. Cô nói với những người dự lễ trong nước mắt: "Mới hôm qua thôi, một thành viên 7 tuổi trong lớp học Hy vọng, vừa qua đời". Cô chính là một giáo viên tình nguyện ở lớp học dành cho những bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo ấy và tờ báo đang kỷ niệm, đã có công tổ chức nên lớp học. Nếu lúc ấy, một người nào đó lại đi hỏi rằng: Cô khóc để làm gì?, chắc chắn người ấy sẽ nhận được những cái nhìn căm giận. Một cô phóng viên trẻ tên Ngân, đã bật khóc ngay trong quán karaoke, khi nhận được tin nhắn một bệnh nhân nhỏ tuổi ở Viện huyết học (nơi cô vẫn lui tới làm tình nguyện viên) đã đầu hàng số phận. Mới hôm kia, cô còn đọc truyện cho bé nghe. Tất cả mọi người trong phòng hát ấy đều dừng lại, lặng đi. Nếu có ai dám hỏi cô: Khóc để làm gì?, thì chắc chắn người ấy sẽ không có cả khe nứt mà chui xuống. Trong chuyến công tác lên xã đặc biệt khó khăn Kim Bon, Phù Yên, Sơn La cách đây 5-6 năm, nhiều người đoàn công tác chúng tôi, đã quay đi, lén chùi nước mắt khi thấy học sinh tiểu học phải đi bẫy chuột, để bữa cơm có thịt. Không có chuột, thì thực đơn hàng ngày của các em bán trú lúc đó chỉ là cơm trắng, canh rau và muối. Liệu lúc ấy có ai dám buột miệng hỏi: Bẫy chuột để làm gì? Tất cả các bộ phận của con chuột còn lại sau khi mổ (chỉ vứt đi phần ruột, gan để lại) sẽ được chặt nhỏ và cho vào xoong. Ảnh: Giàng A Cối. Trong đám tang của một người làm từ thiện thầm lặng, một cụ bà tên Chi ở Hoàng Cầu, Hà Nội, rất nhiều người làm từ thiện đã khóc. Bà Chi, bị ung thư vú 21 năm trước, bệnh viện trả về. Bà quyết định không vùi những ngày cuối cùng của cuộc đời mình trong sầu muộn. Bà lên đường đi từ thiện.Tuần nào bà cũng lên đường. Trích khoản lương hưu còm cõi và miệt mài quyên góp, được ít hay nhiều bà Chi cũng đến những nơi cần cứu giúp. Căn bệnh ung thư vú biến mất từ lúc nào. Người phụ nữ nhỏ bé ấy đã sống thêm 21 năm, và qua đời khi đã ngoài 80 tuổi. Trước khi ra đi 1 năm, bà nói với tôi: "Trời phật phù hộ đấy, cứ cho đi rồi sẽ được nhận về". Bao nhiêu người thân, bạn bè bà, trong suốt 21 năm ấy, không ai hỏi: Bà làm từ thiện để làm gì? Ngay cả khi bà Chi có nói với ai đó rằng, bà làm từ thiện để trời phật phù hộ cho bà sống tiếp, thì cũng không ai có quyền ném đá. Còn điều gì tuyệt vời và chính đáng hơn khát vọng sống?! Mở hay đóng? Trong cuộc sống, luôn xuất hiện hàng ngàn hàng vạn câu hỏi cần được giải đáp nhiều chiều. Khi chúng ta đến với mạng xã hội, là chúng ta đã đón nhận (và chấp nhận) sự đa chiều của nó. Ai cũng có quyền được nói và ai cũng có quyền chọn nghe, xem. Nhưng tại sao, khi người này hỏi thì lại được người khác trả lời bằng một cái ôm, một nụ hôn, một cái nắm tay thật chặt. Còn người khác hỏi xong thì nhận được một cái tát? Vì sao dư luận giận dữ với một chương trình có cái tên và hướng đi "mở" đến như vậy? Xem kỹ, mới thấy, thực ra đây là một chương trình hoàn toàn đóng, chứ không phải mở. Đóng ở chỗ ê kíp làm chương trình đã mặc định trong đầu là những người đang lên tiếng vì cái chung, đang làm việc thiện ấy, là những người đang có vấn đề về động cơ, thái độ và lợi ích. Đóng ở chỗ, lẽ ra chương trình chỉ làm việc gợi "mở" cho khách mời có ý kiến đa chiều, thì lại "đóng" từ việc chọn nhân vật chính, chọn kịch bản và chọn thái độ của người dẫn. Cảm giác như tất cả việc lựa chọn này, đều nhằm đến việc dồn đuổi bằng được những người tốt vào những góc không sáng sủa. Cái đóng cuối cùng của chương trình, là sau bao nhiêu sóng gió dư luận, họ chọn cách im lặng. Bao nhiêu khách mời "tiên phong" còn muốn quay trở lại ghế nóng sau khi nằm lấm lưng trắng bụng trên chiếc thớt khổng lồ của dư luận? Bao nhiêu khách mời tương lai dám đi lại vết xe của người trước? Việt Nam, đất nước có đến 52 triệu người dùng Internet (54% dân số), đứng thứ 5 ở châu Á-Thái Bình Dương, thì ngày nào thiếu thông tin thẳng thắn, đa chiều, ngày đó đã thấy đói khát. Và như vậy, tất nhiên người dân vẫn muốn được xem những chương trình cởi mở, khác lạ. Chỉ có điều, không thể có một chương trình mở thành công, nếu cái đầu và tư duy người làm, vẫn còn đóng trong những mặc định thiếu tích cực. theo Trí Thức Trẻ ============================= Khi cơ quan truyền thông chính thống chính thức đặt vấn đề với một đoàn từ thiện, là: "Có mục đích gì?". Sự kiện này của cơ quan truyền thông, đã khiến tôi liên hệ với buổi trao đổi học thuật tại cafe Trung Nguyên giữa tôi và nhóm người tham dự, mà người phản biện nổi cộm chính là giáo sư vật lý lý thuyết được nhận xét hàng đầu của Việt Nam Nguyễn Văn Trọng. Họ cũng nhao nhao đặt vấn đề việc tôi nhân danh khoa học chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, là: "Có mục đích gì?". Với cách đặt vấn đề đó với tôi tất nhiên là rất lố bịch và dốt nát. Đã vậy, ông Nguyễn Văn Trọng còn ngang nhiên tuyên bố: "Lý thuyết khoa học hiện đại không cần tính hợp lý!"(?). Tôi đã phê phán hậu quả nguy hiểm của nó ngay trên diễn đàn này. Với cá nhân tôi và sự giới hạn phổ biến thông tin của cuộc trao đổi thì nó cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm. Nhưng thật trớ trêu khi câu hỏi này được lặp lại trên một phương tiện truyền thông phổ biến. Với cách đặt câu hỏi này - trở thành phổ biến vì tính phổ cập đại chúng của cơ quan truyền thông VTV - lại là một tiền lệ rất nguy hiểm mang tính gián tiếp làm rối loạn tâm lý xã hội. Nó sẽ gián tiếp phá hoại toàn bộ tính chính danh trong lịch sử tồn tại của cả nhân loại, hoặc chí ít là sự chi phối cục bộ trong tầm ảnh hưởng của nó. Bởi vì - với cách đặt câu hỏi này - nó có thể được đặt ra với bất cứ hành vi, sự kiện nào của con người và xã hội. Từ những sự kiện cao cả của Đức Phật khi thí Pháp cho tha nhân, cho đến hành vi của một kẻ ăn mày, người ta vẫn có thể đặt câu hỏi như vậy. Cho nên, cách đặt câu hỏi này đã gián tiếp phá hoại tính chính danh của những hành vi đã được hình thành trong hình thái ý thức xã hội. Vì đằng sau câu hỏi đó là một cách trả lời theo chủ quan cá nhân. Tất nhiên lý phải sẽ thuộc về tay kẻ mạnh. Ngay cả trường hợp nếu Đức Phật có hiện ra và khuyên mọi người hay thương yêu lẫn nhau thì tôi nghĩ ngay đến câu hỏi: "Có mục đích gì vậy?".Thật là một tiền lệ nguy hiểm cho xã hội. Nhưng tất nhiên, nó không dễ gì nhận thức được. Bởi vì, khi hành vi của một người, nhóm người, hoặc lớn hơn như cả một cộng đồng xã hội tạo ra một sự kiện thì tự hành vi của nó đã xác định mục đích, hoặc động cơ của nó qua tính chính danh được gọi tên trong lịch sử phát triển của cả một nền văn minh. Thí dụ hành vi từ thiện của nhóm từ thiện trong cuộc phỏng vấn trên VTV - thì tự nó đã xác định họ có động cơ và mục đích được gọi là "từ thiện". Tức tính chính danh của hành vi này. Hoặc như việc chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến thì tính chính danh đã xác định mục đích: "Chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến". Cho nên cách đặt vấn đề như vậy nó sẽ làm rối loạn nhận thức hành vi có tính chính danh hình thành trong cuộc sống. Đây là điều hết sức nguy hiểm cho xã hội qua cách đặt câu hỏi trên. Nhưng có lẽ họ ko ý thức được điều này. Tôi có thể xét nét quá chăng? Hoàn toàn không! Đây chính là một cấu trúc trong nội hàm của tính "chính danh" của Lý học Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt.
    8 likes
  3. Trang Phan thân mến. Rất cảm ơn Trang Phan có lời khen ngợi và hậu hỹ với chú. Chú hứa sẽ sang tận Maryland làm phong thủy cho gia đinh Trang Phan chi tiết đến cả chỗ đóng đinh treo cái rổ. Và bảo đảm cho gia đình Trang Phan hạnh phúc, công danh sự nghiệp đều vững vàng, ổn định. Nhưng phải sau ngày 20/ 6 chú mới đến chỗ Trang Phan được. Tuần đầu chú phải làm vài căn nhà cho một đại gia ở Hoa Kỳ. Xong là chú bay đến Maryland ngay. Như vậy là sau 7 năm chú mới lại đến Maryland.
    4 likes
  4. Mực với Nghiên và Máu với Nghiền Nghiên đựng mực, viết tư duy Máu Nghiền – nhiệt huyết luôn vì say mê Say mê một cái gì à? Chăm chú vào nó tức là Nghĩ Riêng “Nghĩ Riên”(=) Nghiên, trọng, là chuyên Thành “Nghiên Nặng” (=) Nghiện là chuyên dài dài Cứ nghiên cứu mãi không thôi Thành “Nghiên Nữa” (=) Nghiễn, ra lời mới thay Nghiên, Nghiện, Nghiễn ba từ này Thanh điệu Âm ấy tự hay Tâm mình Khi Nghiên đã ngộ sự tình “Nghiên Hiểu” bằng Nghiển là mình rõ thêm Miệt mài nữa – “Nghiên Mài” (=) Nghiền “Nghiền Đứt” bằng Nghiến, lên thềm thành công Thanh điệu Dương – Nghiển, Nghiến, Nghiền Cùng nôi Người (=) Nghĩ trong nền tiếng Ta Nhấn “Người Chi!” (=) Nghĩ, nên là Có tư duy riêng, ấy mới ra con người Không thì giống động vật thôi Bị chăn dắt mới suốt đời nói leo. Hai lúa ai cũng chẳng theo Mần theo mình nghĩ, từ nghèo thoát ra Âm Dương Hành Ngũ mới là Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa – Luật Chung. Bình Đẳng chính là Biển Đông Hồng Bàng cổ đại sống chung hòa đồng “Bái Liền” bằng Biển liên thông Bãi/Biển (=) Đất/Nước = Địa/Ao thiết Đào “Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm Rượu Hồng Đào chưa nhấm đã say” Đông nhìn thấy trước mặt trời Xứ Đào cũng gọi bằng lời Đông Dương Đông Dương lướt gọi là Đường Đế Minh (=) Nhà Sáng (=) Đường Hoàng (=) Văn Lang Bình Đẳng: Bằng Đỉnh rõ ràng Mọi tộc quanh biển cao bằng như nhau Chẳng ai độc chiếm biển đâu Biển Đông Nam Á – nôi đầu văn minh “Bằng Ninh” gọi lướt là Bình Đúng Bằng thiết Đẳng, tiếng mình dễ thôi Mực nước – bằng chuẩn nhất rồi Đẳng(=) Đồng(=) Đông mới thành lời Biển Đông Bái – nghĩa tràn nước mênh mông Phiên thiết Bát Hải – Biển Đông cũng là Lướt – Thiết, cách tạo tiếng Ta <Thuyết Văn Giải Tự> sau là học thay Bãi là lướt cái “Bờ Dài” Bãi/Bái, chữ S, hình hài Việt Nam. Trong câu chuyện <Phan Thiên Ân- người giàu nhất thế gian> (thấy có đăng trên mạng) nói về nhà doanh nghiệp thành đạt nhờ học được Tám Kinh của người xưa. Người viết chuyện ấy quả là đã khéo chơi tiếng Việt – Tám Kinh (cũng là Tám Người – Bát Tiên của Đạo), tại sao lại vừa đúng là Tám? (hay tại con số Tám huyền bí của tiếng Việt, mà Biển Đông cũng còn gọi là Bát Hải? Số 8 chia dọc đôi thì ra hai số Tam 3 viết ngược nhau, mà thanh điệu thì Tam +Tam = 0+0 = 1= Tám). Tám Kinh nói lái là Tính Cam, tức đức tính chịu được áp lực. Tính Cam thiết Tam, là ba điều Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa (tương ứng Tư pháp, Hành pháp, Lập pháp) mà nhà kinh doanh phải Kính Tam (= Tám Kinh), kính trọng và tuân thủ. Kính Tam lại lái là Cám Tinh, tức phải biết “Cảm Thấu” = Cám (thông cảm) và Tinh (tỉnh táo). Để dễ nhớ Tám Kinh ấy thì viết thành câu đối là: Trực giác, Hành động, Tiếu ngạo, Thời gian, Kiên trì, Ái tình, Gia tăng, Cảm xúc. Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa hoàn bị,Tám Kinh thiết Tinh, Kính Tam thiết Cam. Phải tỉnh táo (Tinh) và phải nhẫn nại (Cam). Cam còn có nghĩa là ngọt ngào tức thành công mĩ mãn; có Tinh mới nghĩ ra được “Công Làm” = Cam. Tinh Cam thiết Tam, cũng vậy Tình Cảm thiết Tam, tình cảm cũng phải tuân Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa (‘Một miếng khi đói bằng một gói khi no”). Cam là kiên trì, Tinh là thuận ứng. Đó là tư tưởng của Đạo trong <Đạo Đức Kinh> (nghĩa đen là Đạo đức Con người): Nội tâm của một con người phải có tính độc lập, không theo nước chảy bèo trôi. Nhưng đối với thế giới ngoại tại thì phải thông đạt và thuận ứng. Vì mỗi con người là một cá thể độc lập nhưng đồng thời lại là một thành viên của xã hội. Sống trong xã hội phải thuận ứng qui tắc, tuân theo pháp luật, giao lưu với người khác, đó là ngoại hóa. Nhưng đừng để mất chính mình, phải có giá trị quan độc lập, có phong cách độc lập, có nội tâm độc lập, tức nội bất biến. Nghĩa là sinh mệnh thì phải kiên trì (Cam), còn sinh tồn thì tùy theo cảnh ngộ mà yên (Tinh). Thời đại thông tin, thế giới mỗi ngày đều đang biến đổi, tình hình mỗi ngày là thước đo đối với mỗi người. Nếu sức Nội bất biến của Ta quá yếu thì sẽ bị tác động tới tấp bên Ngoài làm Ta thay đổi. Lão Tử nói: Chỉ có hai cái bên ngoài mà ta phải tuân thủ là Mệnh và Nghĩa. Mệnh - là hiếu với cha mẹ. Nghĩa – là trung thành với nước. Cái thuận ngoại quan trọng nhất là Nói Năng – phương tiện giao tiếp trong xã hội. Ngụ ngôn châu Phi: “Món tốt nhất thiên hạ đều là do Lời nói ra mà thôi, nên Lưỡi là món ăn ngon nhất. Tai họa chân chính trên thế gian này đều là do Lời nói tạo nên cả, nên Lưỡi là món ăn khó ăn nhất”. Con người trẻ lâu vì hiểu Đạo. Muốn hiểu Đạo thì phải giữ. Muốn giữ thì phải tuân bảy điều: Quên hết mọi việc trói buộc mình: ở vừa hay không vừa, ăn ngon hay không ngon, đều là việc ngoài thân, không coi là quan trọng. Nếu bỏ mọi thứ như qui tắc xã hội, quan hệ nhân tế ở ngoài tâm thì có thể lánh xa được mọi câu thúc của xã hội. Bác bỏ mọi thứ vật chất, đừng them khát vật lạ mà trúng độc. Vượt qua sống chết tức thuận ứng qui luật tự nhiên, ung dung tự tại, vui sướng một cách đơn giản, sống hưởng thụ từng giây của cuộc sống, yên lành vượt qua cuộc đời. Coi mọi thứ là không, tâm linh thanh thoát, phòng ở trống rỗng thì nhiều ánh sáng (“hư thất sinh bạch”) Nhìn thấu đạo lý vạn vật trời đất, vô lo, không xem nhìn sự vật cách cô độc. Vô cổ kim, không tiếc xưa lo nay. Bất tử bất sinh, làm cho tâm linh dần dần là không. Trong <Kinh Tân Ước – bản dịch mới> gần cuối sách có đoạn nói: “Tương lai, nhân loại đi đến một miền đất hứa. Tại đó họ xây dựng nên một thành phố có Tám Cạnh. Ở đó cuộc sống mọi người tốt đẹp như thiên đường…”. Cái Tám Cạnh thì giống như cái La Canh mà Thiên Sứ hay dùng. Phải chăng Tám Cạnh này là Tám Kinh thiết Tinh, con người trở nên tinh thông tỉnh táo không còn u mê. Tám Cạnh thiết Tạnh là nắng ráo, loài người chỉ dùng toàn năng lượng sạch. Cạnh Tám thiết Cám, loài người sống thông cảm với nhau, đầy tình thương. Thường = Đường = Đào. Miền đất hứa ấy chính là Việt Nam. Việt Nam, tiếng Nhật phiên âm là “Bê tô Nan” = Bàn. “Nam Việt” = Niết. Miền đất hứa ấy là Niết Bàn. Việt Nam (tiếng Việt Nam) = Duyệt Nàm (tiếng Việt Đông) = Yue Nan (tiếng Trung Quốc) = Niết Bàn (tiếng Việt Nam) . Cám Ơn (tiếng Việt) = =Cam Un (tiếng Đài Loan) = Kham Xaham niđa (tiếng Hàn Quốc). Văn minh thế giới đường hoàng Nhân văn, nhân quyền, dân chủ, đúng với Âm Dương Ngũ Hành Nam Việt thiết Niết, Bê tô Nan thiết Bàn Kinh Tân Ước từng tiên đoán miền đất hứa ấy chính là Niết Bàn-Việt Nam Nhân loại hội nhập sẽ xây miền đất hứa thành đô thị Tám Cạnh – Thiên Đàng Toàn dùng năng lượng măt trời – Tám Cạnh thiết Tạnh – huy hoàng tương lai Việt Nam – miền đất hứa ngày mai Của toàn nhân loại, xứng tài người Nam Lời xưa tiên đoán rõ ràng: "Bò Đái thất thanh. Nam Đàn sanh thánh Song Ngư liền địa. Nghi Lộc phát vương" Giải mã ẩn ngữ: Bò Đái thiết Bái. Bái = Bát Hải = Biển Đông. Thất thanh = lặng sóng, hòa bình. Đàn Nam thiết Đàm. Đàm = Đối thoại, luật pháp quốc tế. Song Ngư = Hoàng Sa + Trường Sa. Liền địa: HS và TS trả lại VN, đúng theo lịch sử và theo luật pháp quốc tế. Lộc Nghi thiết Li: dân Quái Li tức dân Mặt Trời, dân Trống Đồng phát huy thịnh vượng.
    4 likes
  5. Trung Quốc ngang ngược tuyên bố “lờ” phán quyết “đường lưỡi bò” Chủ nhật, 05/06/2016 - 11:20 Dân trí Trung Quốc hôm qua 4/6 đã ngang ngược tuyên bố rằng sẽ phớt lờ phán quyết của tòa án trọng tài quốc tế trong vụ Philippines kiện Bắc Kinh yêu sách chủ quyền “đường lưỡi bò” ở Biển Đông. >> Mỹ sẽ hành động nếu Trung Quốc xây dựng ở khu vực tranh chấp với Philippines >> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Trung Quốc đang tự cô lập Trung Quốc ngang ngược tuyên bố “lờ” phán quyết “đường lưỡi bò”. (Ảnh minh họa: Getty) Trả lời phỏng vấn báo giới bên lề Diễn đàn Shangri-La ở Singapore hôm qua 4/5, Vụ trưởng Vụ Đối ngoại thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Thiếu tướng Quan Hữu Phi lớn tiếng nói rằng tòa án trọng tài quốc tế ở La Hay (Hà Lan) đã vượt quá thẩm quyền trong vụ kiện này. Quan chức Trung Quốc ngang ngược nói rằng tranh chấp lãnh thổ và chủ quyền không thuộc thẩm quyền của tòa án trọng tài. “Do đó chúng tôi sẽ không tham gia cũng như không chấp nhận phán quyết vụ kiện”, ông Quan Hữu Phi nói. Ông này nói thêm: “Lãnh đạo mới của Philippines nói rằng Philippines hy vọng sẽ đối thoại với Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng Philippines có thể trở lại con đường đàm phán. Cánh cửa đàm phán vẫn luôn mở”. Những bình luận trên đưa ra trong bối cảnh tòa án trọng tài quốc tế dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về vụ kiện yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc nhằm độc chiếm Biển Đông. Bất chấp sức ép của cộng đồng quốc tế, Bắc Kinh nhiều lần tuyên bố sẽ không chấp nhận phán quyết của tòa án trọng tài. Tại Diễn đàn Shangri-La đang diễn ra tại Singapore, các bên tham gia đồng loạt hối thúc Trung Quốc tuân thủ phán quyết của tòa án, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter, tướng NATO. Trả lời phỏng vấn báo giới bên lề diễn đàn an ninh Shangri-la hôm qua 3/6, tướng Petr Pavel - chủ tịch Ủy ban quân vụ NATO - nói rằng: "Bất cứ khi nào chính phủ của một quốc gia có chủ quyền nói rằng sẽ không tôn trọng phán quyết của tòa, thì sẽ đều không có ích. Lối hành xử đó sẽ tạo tiền lệ cho các quốc gia khác rằng luật lệ quốc tế chỉ dành cho kẻ yếu còn kẻ mạnh có thể lựa chọn giải pháp của riêng họ". Vị tướng này cũng cảnh báo thêm: "Việc thiếu tôn trọng các luật lệ này sẽ dẫn đến bất ổn không chỉ với khu vực mà còn tác động đến quy mô toàn cầu. Trung Quốc đã ký kết Công ước Liên hợp quốc về luật biển vì vậy họ cần tôn trọng luật lệ này. Nếu có bất cứ vấn đề nào phát sinh, họ cần xử lý thông qua các biện pháp thỏa đáng, chứ không phải là không tôn trọng luật lệ và hành động đơn phương". Nhiều đồn đoán cho rằng, Trung Quốc sẽ trắng trợn lập vùng nhận diện phòng không quanh bãi cạn Scarborough mà nước này chiếm đóng của Philippines để đáp trả lại phán quyết của tòa án. Tuy nhiên, tại Diễn đang Shangri-La, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter cảnh báo, nếu Trung Quốc xây dựng trái phép ở bãi cạn Scarborough của Philippines trên Biển Đông, Mỹ và các nước khác sẽ buộc phải hành động. Minh Phương Tổng hợp ===================== Bắc Kinh lại mới ngu nữa rùi! Hoa Kỳ đã hoàn toàn chính danh trên bể Đông qua vụ kiện của Phi Luật Tân. Những con cáo già phố Wall về kinh tế chính trị quốc tế đã dàn trận xong - tuy không qua mặt được lão Gàn - nhưng quả là bậc thầy của Bắc Kinh. Chống lại phán quyết quốc tế, Bắc Kinh đã "Ở trần đóng khố" về tính chính danh trên bể Đông. Hoa Kỳ sẽ căn cứ vào đấy và nhân danh những luật pháp quốc tế cô lập hoàn toàn Bắc Kinh và nhân danh những giá trị chuẩn mực quốc tế để ra đòn. Các chiêu trò chuẩn bị ra mắt. "Bên trong còn lắm điều hay", Ấy là cụ Nguyễn Du bảo thế! Mún bít ra siu. Xin xem hồi sau sẽ rõ. Hì!
    4 likes
  6. Ban Giám Đốc TTNC Lý Học Đông Phương xin trân trọng thông báo Sau một thời gian hạn chế các hoạt động của Trung tâm bao gồm các hoạt động như đăng ký thành viên và các thư mục trên diễn đàn của Trung tâm vì lý do sức khoẻ của Thầy Thiên Sứ -Nguyễn Vũ Tuấn Anh , Kể từ ngày hôm nay 4-06-2016 Giám đốc TTNC Lý Học Đông Phương đã ra quyết định số QĐ/TT/010616 ngày 06-06-2016 về việc mở rộng các hoat động của TRung Tâm bao gồm các hoạt động của diễn đàn. Bắt đầu từ hôm nay, để đăng ký nick tham gia diễn đàn hoặc thành viên chính thức của Trung tâm, các bạn có thể liên hệ với Hoàng Triệu Hải số điện thoại 0965059666, Thiên Luân- 0989215214 qua email: phongthuylacviet@gmail.com để đăng ký. Do hoạt động của trung tâm là các hoạt động nghiêm túc và chịu sự quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước, nên cho dù là thành viên diễn đàn online cũng được yêu cầu có sự quản lý từ các cơ quan chức năng cũng như xác định sự nghiêm túc của thành viên khi tham gia. Khi đăng ký chúng tôi yêu cầu các thông tin cá nhân bao gồm: 1. Bản sao hoặc scan chứng minh thư nhân dân 2. Địa chỉ hiện tại 3. Số điện thoại, email liên hệ chính thức 4. Công việc hiện tại 5. Nick đăng ký hoạt động trên diễn đàn. Mẫu form theo link dưới đây http://goo.gl/forms/PEyxEsPFtFnSt1Lh2 *Lưu ý: khi đưa hình ảnh vào thì các bạn không copy link mà bên cột nhỏ tay phải có phần add photo, đưa trực tiếp ảnh vào file. Mọi thông tin cá nhân, chúng tôi cam kết giữ bí mật và chỉ nhằm mục đích quản lý thành viên. Các thành viên đã tham gia diễn đàn được đề nghị cung cấp lại thông tin cho ban quản trị diễn đàn sớm nhất. Ban quản trị diễn đàn cũng sẽ rà soát lại toàn bộ hồ sơ thành viên và yêu cầu bổ xung thông tin. Ban quản trị cũng trân trọng kính mời các thành viên cũ đăng ký làm quản trị viên diễn đàn cũng như thành viên chính thức có trong biên chế của Trung Tâm NCLH Đông Phương. Qui chế sẽ được ban hành chính thức sau các cuộc họp thống nhất ý kiến của ban lãnh đạo trung tâm. Ngoài các qui định của diễn đàn, các thành viên khi tham gia diễn đàn được phép viết các bài nghiên cứu của mình hoặc từ các nguồn khác nhưng phải ghi rõ nguồn cũng như bản quyền tác giả. Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung của các bài viết nhưng sẽ band nick thành viên nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm nội quy và bản quyền tác giả. Việc mở cửa diễn đàn không hạn chế việc các thành viên đưa các bài viết, bài nghiên cứu và đặc biệt là về Địa Lý Phong Thuỷ theo cổ thư truyền thống tức là nằm ngoài khuôn khổ ĐLPT Lạc Việt. Tuy nhiên, BQT diễn đàn sẽ sửa hoặc xoá bất kì bài viết nào nếu bài viết vi phạm qui định hoặc mang tính chất bôi nhọ, nói xấu, hiềm khích cá nhân. Thay mặt Ban Quản Trị Trân trọng Mạnh Đại Quân
    1 like