-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 05/01/2016 in all areas
-
Quán vắng!
Đại Phúc and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Mười vấn đề Phật không muốn trả lời Tháng Mười Hai 25, 2015 336 Chia sẻ Facebook Tweet Trong kinh văn Phật giáo gốc bằng chữ Pali cổ có nhiều chỗ nhắc đến một người họ Bà-sa. Một lần người này đến hỏi Phật: “Gautama tôn kính, Chủ thể tự ngã (cái tôi) có tồn tại hay không?” Phật im lặng không trả lời. “Vậy là, thưa Gautama tôn kính, bản ngã không tồn tại đúng không?” Phật vẫn im lặng. Trong thời đại của Phật có nhiều người giống như người họ Bà-sa, khi tranh luận với nhau thường hay bàn đến vấn đề thuộc Hình nhi thượng học (những vấn đề rất uyên áo cao viễn). Trong đó có 10 vấn đề Hình nhi thượng nổi tiếng như sau: Vấn đề liên quan đến vũ trụ Vũ trụ có vĩnh hằng? Vũ trụ không vĩnh hằng? Vũ trụ có giới hạn? Vũ trụ không có giới hạn? Vấn đề tâm lý học Thân và Tâm là thống nhất? Thân và Tâm tách biệt nhau? Vấn đề giới hạn của giác ngộ Có sự sống sau khi chết? Chết là hết? Vừa tồn tại vừa không tồn tại sau khi chết? Tại sao lại vừa tồn tại vừa không tồn tại sau khi chết? Phật không hứng thú với những vấn đề Hình nhi thượng học này, vì thế mỗi khi có người nhắc đến thì Phật chỉ im lặng. Lý do Phật im lặng Tại sao Phật không trả lời những vấn đề Hinh nhi thượng này? Trước tiên, những vấn đề này không quan hệ mấy với những giáo huấn của Phật. Trong giáo lý Phật giáo thời kỳ đầu, Phật thường chỉ quan tâm bàn về Tam pháp ấn (vô thường, khổ, vô ngã). Phật từng nói: “Tì khưu, Pháp mà ta giảng chỉ có hai vấn đề: khổ và khổ”. Loài người tràn ngập đau khổ, nhiệm vụ của chúng ta chính là giải thoát khỏi đau khổ, ta bàn những Pháp này vì hữu dụng, có quan hệ với tu luyện thân tâm, bỏ tâm đố kỵ cố chấp, đạt đến sự thanh tịnh của niết bàn. Đây là lý do khiến ta giảng những Pháp này…”. Trong mười vấn đề Hình nhi thượng trên thì bốn vấn đề đầu là về vũ trụ luận, không liên hệ nhiều đến giáo huấn của Phật. Vấn đề thế giới vĩnh hằng hay không vĩnh hằng, hữu hạn hay vô hạn không giúp gì cho mục đích thoát khổ của loài người. Hai vấn đề còn lại liên quan đến thân và tâm. Theo giáo huấn của Phật thì Chư pháp vô ngã là một trong Tam pháp ấn. Quan niệm “vô ngã” mới là điểm quan trọng mà Phật quan tâm, vì thế câu hỏi Thân và Tâm có thống nhất với nhau hay không, đối với Phật cũng là vấn đề xa xôi phức tạp, không đáng bận tâm. Sau cùng chỉ còn vài vấn đề liên quan đến mức độ giác ngộ. Điều này chỉ có thể thông qua tu hành để ngộ chứng mà thôi. Đối với người bình thường, cho dù Phật có giải thích cho họ thì họ cũng khó mà cảm nhận được cảnh giới siêu việt này. Vì những vấn đề Hình nhi thượng nêu trên không liên quan gì nhiều đến cái gốc tu luyện Thân và Tâm, nó không thể giúp người ta bỏ tâm cố chấp, ganh ghét, đạt được sự thanh tịnh của cõi niết bàn nên Phật không trả lời những câu hỏi này. Có thể hiểu mỗi khi có người hỏi về những vấn đề trên thì Phật chỉ im lặng. Những vấn đề làm con người mất phương hướng Kỳ thực, những vấn đề Hình nhi thượng học sẽ làm người ta bị mất phương hướng. Một bữa nọ, tì khưu Man Đồng Tử đang ngồi tĩnh tọa thì bất ngờ đứng lên đi đến bên Phật, sau khi hành lễ xong liền ngồi xuống và nói: “Thích Ca, con đang ngồi tĩnh tọa thì bất ngờ xuất hiện ý niệm: có mười vấn đề xưa nay con chưa được nghe ngài giải thích tường tận. Mỗi khi có người hỏi ngài những vấn đề này thì chỉ thấy ngài gác qua một bên, giữ thái độ im lặng. Con không thích cách làm này. Thưa Thích Ca, nếu nay ngài giải thích rõ cho con thì con sẽ tiếp tục tu hành; còn nếu Thích Ca vẫn tiếp tục giữ im lặng, con sẽ không còn niềm tin và không tu hành nữa. Nếu Thích Ca biết thế gian này là vĩnh hằng thì xin hãy giải thích cho con hiểu. Nếu vũ trụ không vĩnh hằng thì cũng cho con hiểu tại sao lại như thế? Còn nếu ngài không biết thì cứ nói: Ta không biết.” Phật nói: “Con thật u tối! Ban đầu con xuất gia tu hành có phải là để hiểu những vấn đề hình nhi thượng này không? Khi con theo ta tu hành ta có nói sẽ trả lời những vấn đề này cho con không?” Man Đồng Tử thưa: “Thưa Thích Ca, không có ạ!” Phật: “Con chưa tìm được câu trả lời thì đã chết rồi. Man Đồng Tử, giả sử có người bị thương vì tên độc, bạn thân của anh ta đưa anh ta đi thầy thuốc. Giả sử người đó nói: Tôi không muốn rút tên độc này ra nếu chưa biết ai đã bắn tôi, anh ta là đẳng cấp Kshatriya, Bà la môn, hay Vaishya Sudras; thân thể anh ta là cao, thấp, hay trung bình; da anh ta là đen, trắng, nâu hay vàng; anh ta đến từ thành phố hay làng quê nào. Tôi không muốn nhổ tên độc ra nếu chưa thấy cây cung bắn tôi như thế nào; mũi tên thuộc loại vật liệu gì… Man Đồng Tử, người này sẽ chết trước khi có thể biết được câu trả lời. Tương tự, nếu có người nói rằng họ sẽ không tiếp tục đi theo ta tu hành nếu ta không trả lời rõ ràng vấn đề vĩnh hằng của vũ trụ, người này chưa được biết câu trả lời thì đã chết rồi.” Do đời người ngắn ngủi, nếu suốt ngày băn khoăn vì những vấn đề Hình nhi thượng học này thì cuối cùng sẽ bị lạc đường, không đạt được kết quả gì. Ngôn ngữ của con người hữu hạn Thêm nữa, do tính hữu hạn của ngôn ngữ nên chúng ta không thể hy vọng hiểu hết vấn đề mà chỉ nhờ vào biểu đạt của ngôn ngữ được. Ngôn ngữ là do con người tạo ra để biểu đạt cảm quan, tâm hồn cũng như như vật mà con người được trải nghiệm… Nó để biểu đạt những sự vật mà chúng ta hiểu rõ cùng những ký hiệu tư duy. Nó bị giới hạn trong thời gian, không gian và pháp duyên khởi, ngôn ngữ không thể vượt qua được phạm vi này. Nói cách khác, con người chỉ có thể dùng ngôn ngữ để biểu đạt sự kiện trong phạm vi cho phép của không gian, thời gian và pháp duyên khởi. Nhiều khi ngôn ngữ của con người thậm chí không thể diễn đạt được chính xác sự vật thường ngày. Ví dụ như kinh nghiệm cho chúng ta biết, nhiều khi chúng ta có một loại cảm xúc nào đó mà không biết dùng ngôn ngữ nào để diễn tả được. Vì thế ngôn ngữ của con người không phải vạn năng, nó bị giới hạn trong phạm vi nhất định. Trong phương diện hiểu biết chân lý, ngôn ngữ càng không dễ dàng cho chúng ta biết được sai lầm. Vì chân lý tuyệt đối (ví dụ niết bàn) thì có tính vượt thời gian, không gian và định luật duyên khởi, chúng ta chỉ có thể cảm nhận nó nhưng sẽ bế tắc nếu muốn dùng ngôn ngữ biểu đạt nó. Giống như trong ngôn ngữ của cá, nó không thể hình dung được thế nào là đất liền. Con rùa kể với con cá rằng nó vừa từ đất liền trở về. Cá nói: “Ý của bạn là đi bơi chứ gì?” Con rùa liền giải thích cho con cá rằng, đất liền thì cứng nên không bơi trong đó được, chỉ đi bộ được thôi. Nhưng con cá vẫn không thể hình dung được và cho rằng đất liền cũng là thể lỏng, giống như cái hồ mà nó đang sống có sóng và bơi lội ở trên mặt sóng được. Tương tự, trong hệ thống từ vựng của những người bình thường không thể tìm được từ ngữ thích hợp để diễn tả niết bàn. Nhưng hiện nay rất nhiều người đã dùng những từ ngữ đẹp đẽ nhất để hình dung về niết bàn, nhiều người vắt óc suy nghĩ để kể lại cảnh giới kỳ diệu sau khi Phật qua đời. Kết quả như trong «Kinh lăng già» ghi, kẻ độn câu nệ vào chữ nghĩa ngôn từ cũng giống như con voi sa lầy vào vũng bùn, không thể tự thoát ra được. Cuối cùng, phương pháp mà Phật dùng để giáo hóa chúng sinh là Tùy cơ thuyết pháp. Phật không phải cái máy vi tính, bất cứ ai hỏi gì cũng chỉ biết máy móc trả lời. Ngài là người thầy chú trọng hiệu quả thực tế, tràn đầy lòng từ bi và sáng suốt, ngài không trả lời để khoe khoang vốn tri thức của mình mà chỉ muốn giúp đỡ người hỏi đi vào con đường chính giác. Khi thuyết pháp với bất kỳ ai ngài đều luôn chú ý đến trình độ, khuynh hướng, bản chất, tính cách và năng lực hiểu vấn đề của người đó. Theo Phật, có bốn loại vấn đề: Loại vấn đề thẳng thắn, rõ ràng (không liên quan đến Hình nhi thượng học) cần trả lời trực diện vào vấn đề. Ví dụ nguyên nhân của khổ là gì? Loại vấn đề cần phân tích để giải đáp, ví dụ Phật theo Chủ nghĩa duy tâm hay Chủ nghĩa duy vật? Loại vấn đề phải trả lời bằng cách hỏi lại. Loại vấn đề trả lời bằng cách im lặng. Ví dụ những câu hỏi về Hình nhi thượng học, Phật chỉ im lặng. Vì thế, khi người họ Bà-sa hỏi Phật có Chủ thể tự ngã (cái tôi) hay không, Phật chỉ im lặng. Sự im lặng của Phật tác động đến người họ Bà-sa mạnh mẽ hơn bất cứ ngôn ngữ nào. Phật vừa trí tuệ lại giàu lòng trắc ẩn nên luôn “hao tâm tổn huyết”, quan tâm sâu sắc đối với những vấn đề người cầu Pháp băn khoăn. Có thể có người sẽ hỏi, vậy cuối cùng thì Phật có trả lời được những vấn đề Hình nhi thượng trên không? Tạm thời chúng ta cũng chưa biết được như thế nào, nhưng có một điểm có thể khẳng định là những gì Phật biết chắc chắn nhiều hơn rất nhiều so với những gì ngài đã nói. Một lần Phật nhặt mấy chiếc lá đặt vào lòng bàn tay rồi hỏi các đệ tử: “Các tì khưu này! Số lá cây trong tay ta nhiều hay số lá cây trong rừng ở đây nhiều?” “Thích Ca, trong tay thầy chỉ có vài cái lá, còn lá trong rừng cây nhiều không thể đếm được.” “Đúng thế, Pháp mà ta biết giống như lá trong rừng cây, còn Pháp mà ta giảng với các đệ tử chỉ như lá trong tay đây, vì thế Pháp ta chưa giảng còn rất nhiều! Tại sao ta chưa thể giảng cho các đệ tử những Pháp này? Vì các đệ tử không có chỗ dùng, không phải con đường đến niết bàn. Đây là nguyên nhân vì sao còn nhiều thứ ta không thể bàn đến cùng các đệ tử.” Học giả Phật học nổi tiếng Jayatilleak từng nói: “Nhiều vấn đề Phật không trả lời không phải vì ngài không biết, là vì giới hạn của ngôn ngữ khiến Phật không thể dùng ngôn ngữ bình thường để giảng ra được.” Theo Secretchina Tinh Vệ biên dịch =================== Nếu quả là như vậy thì đúng ngày 10/ 3 Bính Thân Việt lịch, tôi nghĩ rằng nền văn hiến Việt sẽ trả lời được câu này trước khi mọi chuyện kết thúc với tôi lúc 0 giờ. Và chỉ có nền văn hiến Việt - nhân danh một lý thuyết thống nhất vũ trụ - mới trả lời được 10 câu hỏi này. Nhưng tôi có thể quên.2 likes -
Đảng viên Trung Quốc bị cấm đi coi bói, xem phong thủy 04:15 PM - 04/01/2016 Thanh Niên Online Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra quy định nghiêm cấm đảng viên tham gia các hoạt động xem bói toán, phong thủy, đi ngược lại luật lệ, kỷ cương của đảng. Trung Quốc cấm đảng viên coi bói - Ảnh minh họa: AFP Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa đưa ra quy định mới nhằm siết chặt những điều cấm đoán đối với các đảng viên, theo AFP ngày 4.1. Theo đó, 88 triệu đảng viên ở Trung Quốc không được đi coi bói hoặc xem phong thủy. Báo chí địa phương cho rằng coi bói và xem phong thủy là những hành vi mê tín dị đoan mà các đảng viên không được phép. Tân Hoa xã ngày 3.1 cho biết các quy định mới của đảng Cộng sản Trung Quốc có hiệu lực đầu tháng 1.2016, những đảng viên tổ chức các hoạt động mê tín sẽ bị khai trừ đảng, trong khi những người tham gia vào những hoạt động này sẽ bị kỷ luật, cảnh cáo. Trong những năm gần đây rất nhiều đảng viên, kể cả đảng viên cấp cao của Trung Quốc được cho tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan, tin vào thầy bà. Chu Vĩnh Khang, nguyên Trưởng ban Chính pháp trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và đang chịu án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia, được xem là đảng viên cấp cao rất tin vào bói toán. Chu Vĩnh Khang thường đến tham vấn, nhờ xem vận mệnh với thầy bói Cao Ung Chính cũng là một bậc thầy về khí công ở Trung Quốc. Việc cấm hoạt động mê tín dị đoan là không mới ở Trung Quốc, nhưng theo AFP quy định vừa có hiệu lực tỏ ra nghiêm khắc hơn trong việc xử phạt đối với những đảng viên thực hành hành vi mê tín. Minh Quang ========================= Một bằng chứng rất thuyết phục để thấy rõ rằng: Người Trung Quốc không thể là cội nguồn của nền văn minh Đông phương. Họ không hể biết bản chất của Phong thủy và bói toán. Việc làm này của Trung Quốc cho thấy họ tự mâu thuẫn khi lập Viện Khổng Tử ở khắp nơi trên thế giới. Bởi vì, trong Nho học được coi là của Khổng Tử có Kinh Dịch, là một kỳ thư dùng để bói toán và cũng là chứa đựng căn nguyên của Phong Thủy (Phân cung, mệnh theo Bát quái). Nhưng đã bị chính Trung Quốc phủ nhận qua quyết định này.2 likes
-
Kỳ lạ phương pháp chữa bệnh bằng niệm số 29/07/2015 Những con số kì diệu – chữa bệnh bằng niệm số chu dịchPhương pháp chữa bệnh bằng niệm số theo chu dịch được giới thiệu trên 20 năm nay. Dựa trên lý thuyết của chu dịch ứng dụng tượng số của bát quái Gồm 8 quẻ là càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn. Ứng với các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 của tiên thiên bát quái đồ. Các con số trên cũng tương ứng với cơ thể con người từ da lông, tứ chi mình mẩy cho đến tạng phủ khí huyết kinh lạc và các khiếu… theo thuyết vạn vật đồng nhất thể, nhân thân tiểu thiên địa. Nghĩa là vạn vật trong vũ trụ đều đồng nhất như nhau, con người là một vũ trụ thu nhỏ. Khi ta đọc (niệm) các con số sẽ ứng vào các bộ phận cơ thể và sẽ điều chỉnh các bộ phận đó cân bằng, theo lẽ tự nhiên bệnh sẽ hết . Nội dung của phương pháp niệm số chu dịchCách này còn có thể gọi là chữa bệnh theo(tượng số học) vì trong tượng có số. Cụ thể như sau: Quẻ càn: tượng là đầu, não, xương sống, bàn tay, dương vật… ứng với số 1 Quẻ đoài: tượng là phổi, họng, đại tràng, miệng, đường đại tiểu tiện… ứng với số 2 Quẻ ly: là tim, mắt, máu, tiểu tràng… ứng với số 3 Que chấn: là gan, mật, ống chân. Ứng với số 4 Quẻ tốn: là gan, mật, đùi… Ứng với số 5 Quẻ khảm: tượng là thận, tai, thắt lưng, răng… Ứng với số 6 Quẻ cấn: tượng là vị(dạ dày), mông, vú, mũi… Ứng với số 7 Quẻ khôn: tượng là tỳ(lách, tuỵ), bụng , buồng trứng, cơ thịt, bàn chân…Ứng với số 8 Khi niệm số thì thêm số 0 vào trước hoặc sau dãy số Tác dụng của con số không(0) Số 0 là nguyên khí của vũ trụ theo thuyết từ không đến có. Số không (0) là số chẵn thiên về âm (làm mát ) Số 0 là số lẻ thiên về dương (làm ấm) Số 0 đặt trước dãy số thiên về âm. Đặt sau dãy số sẽ thiên về dương. Ví dụ : ho do nhiệt niêm số là 002 Ho do hàn niệm số là 2000 Về cách niệm sốCó thể niệm thành tiếng. Có thể niệm trong ý nghĩ: Ví dụ : để chữa ho do nhiệt niệm là (không không hai) 002. Ho do hàn niệm là 2000(hai không không không). Các bệnh khác cũng niệm cách như trên. Thời gian niệm số từ vài phút đến vài chục phút Thông thường chỉ niệm vài phút là đã có hiệu quả . Có thể niệm số bất cứ lúc nào. Sáng , trưa, chiều, tối. Đi, đứng nằm, ngồi hay khi nằm ngủ đều được cả Có thể niệm số kết hợp với các phương pháp khác . Như thuốc tây, thuốcc bắc, châm cứu, diện chẩn, khí công… Sau 20 năm ứng dụng cho bản thân, gia đình mang lại hiệu quả hữu hiệu và bất ngờ. Sau này tôi có đưa vào giảng dạy trong các lớp diện chẩn và y dịch ở Hải Phòng, Hà Nội cũng như một số bệnh nhân, người thân ở các tỉnh xa và Nước ngoài mọi người ứng dụng đều mang lại hiệu quả tốt. Một số công thức niệm số để chữa bệnhDưới đây tôi xin giới thiệu một số công thức đã ứng dụng có kết quả, dễ thực hiện để mọi người tham khảo ứng dụng. Nếu thấy kết quả thì phổ biến cho cộng đồng: 1: viêm họng, ho do lạnh . 2000 Viêm họng do nhiệt 002 2: đau dạ dạy ngừoi nóng. 0078 Đau dạ dày người hàn( lạnh) 780 3 : chướng bụng đầy hơi 8020 4: đau cột sốn , thoát vị đĩa đệm . 1000 5: các bệnh về gan , mật 0450 6: điềuu chỉnh về thận 0160 7: đau đầu 7010 8: đau răng 7020 9: đau vai gáy 7210 10: đau ống chân 4000 11: đau đùi 5000 12: đau bàn chân 8000 13: đau tay 7210 13 : đau mắt đỏ 003 14: tim đập nhanh 030 15: tim đập chậm, huyết áp thấp 53000 16: đau vùng tim 3000 17 : huyết áp cao ở người béo, nóng 0025 Huyết áp cao người gầy nóng 0026 18: cận thị 030 Viêm xoang 2000 19: dị ứng, ngứa 0002 nêu không bớt niệm 2000 20 : khó ngủ 00100 Trên đây là những công thức đã ứng dụng có kết quả trong thời gian qua. Còn nhiều điều phải bàn luận về phương pháp này. Mọi người có thể vào trang này góp ý chia sẻ. Hai công thức niệm số đăc hiệu1 : công thức niệm số để giảm đau trong mọi trường hợp. Bất kể do nguyên nhân gì gây nên. 007 nếu không bớt niệm 7000 Giải thích: số 7 là quẻ cấn tượng của nó là núi. Ý nghĩa( gặp núi sẽ dừng lại) đau sẽ dừng 2 : công thức đều hoà tạng phủ, kinh lạc, khí huyết toàn thân. Niệm dãy số này giúp tăng cường sức khoẻ và phòng bệnh rất tốt đã được nhiều người ứng dụng . Đây là dãy số tổng hợp nên có nhiều con số. Đến mỗi dấu chấm ta ngừng lại 1 giây rồi đọc tiếp. Công thức 650. 30. 820. Niệm như sau. Sáu năm không . Ba không. Tám hai không . Giải thích: đây là công thức lập theo thứ tự ngũ hành tương sinh. 6 là thuỷ, 5 là mộc, 3 là hoả, 8 thổ, 2 kim Thuỷ sinh mộc , mộc sinh hoả , hoả sinh thổ , thổ sinh kim… Rồi kim lại sinh thuỷ. Ứng với 5 tạng. Tâm (tim) can(gan) tỳ( lách và tuỵ) phế( phổi) thận Chúc các bạn khoẻ mạnh, hạnh phúc Lương y Đồng Xuân Toán Chủ nhiệm clb y dịch Hà Nội PS: Thời gian niệm số: Mỗi lần niệm vài phút với bệnh cấp. Vài chục phút với bệnh mãn tính. Ngày có thể niệm 3 lần. Sáng chiều tối Một số công thức niệm số tham khảo: Tiểu đường, huyết áp thấp 650.30. 82000 Sổ mũi, ngứa, sưng mắt do dị ứng phấn hoa, dị ứng thời tiết: 0002 Tê tay niệm1000 vào buỏi sáng . Buổi chiều niệm 540. 30 Sưng chân răng em niêm 002 nêu không bớt niêm 007 002 cũng chữa cả táo bón. Đau tay phải từ trên vai xuống nặng trĩu tay 380. 210 Huyết áp không ổn định, mất thăng bằng, đi lại sa xẩm mặt mày 530.80.1000 Thoái hóa cột sống, bị thoát vị đĩa đệm e đọc 1000. Sau khi niệm xong có thể niệm thêm 650.30.820 để điều chỉnh ngũ tạng. Mỏi và đau vai 380.210 Bị tiểu đục, ù tai, mắt mờ, khó tiêu, choáng váng: 650. 30820 đi hay say xe 530. 1000. Truoc khi len xe em hơ nóng bàn chân Khí hư, đau vùng chậu lan xuống chân 530. 82000 Hen suyễn ở người nhiệt 00802 Ở người lạnh niệm 530. 82000 Viêm kết mạc dị ứng 0003000 Đau khớp gối nặng và bị suy giãn tĩnh mạch sâu kéo dài sau gối trở xuống 006. 0045. Đau bụng. Cứ đau râm râm âm ỉ 780. 2000 LUẬN GIẢI GIÚP SỐ 030 VÀ 0025 030 là điêu chỉnh mắt và tim. 0025. 2 là quẻ đoài hành kim thuộc phế sẽ khắc 5 hành mộc thuộc can (kim khắc mộc) làm cho can không bốc hỏa lên. 00 đứng trước có tính âm làm mát. Cách này đông y gọi là .( thanh phế bình can) nói sâu hơn là( ích tây bình đông) phế thuộc phương tây. Can thuộc phương đông. Trĩ ngoại 71000 Viêm hang vị dạ dày, thành tá tràng 30. 780 Vẩy nến á sừng ở hai bàn chân 80. 2000 Viêm xơ phổi, ho ra đờm 80. 20001 like
-
Ngẫm Nghĩ
yeuphunu liked a post in a topic by hoangnt
Còn có cả nghệ thuật "làm nô lệ tư tưởng nữa": cả đời lẫn tôn giáo. Cụ Vương Hồng Sển cảm thán: chỉ có 6.000 tên Pháp mà đô hộ cả Việt Nam, thấy ít người trí dũng đứng lên giải phóng dân tộc -> Qua đó mới thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại như thế nào.1 like -
Xem Tướng Chó
nguoivosu liked a post in a topic by Thiên Sứ
Cách chọn chó con khôn giữ nhà theo kinh nghiệm dân gian Infonet 2016/01/04 20:30 Nếu bạn muốn nuôi được một con chó khôn, điều đầu tiên là cần phải biết cách chọn chó. Dưới đây là những cách chọn chó con khôn theo kinh nghiệm dân gian. Chọn chó khôn như thế nào? Để có được một con chó khôn, trung thành thì bạn nên nuôi con chó đó từ nhỏ, khi chó con sắp thôi bú mẹ. Mua chó nên quan tâm đến nguồn gốc chó bố, chó mẹ. Nếu bạn mua các giống chó Tây, chó cảnh thì tốt nhất là mua chó của các trung tâm chó lớn, có hồ sơ, lý lịch rõ ràng. Kinh nghiệm dân gian chọn chó con khôn theo ngoại hình: 1. "Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt": Nghĩa là chó mà có đốm ở trên đầu thì tốt nên để nuôi, còn chó mà có đốm ở đuôi thì không tốt. 2. "Bỏ đuôi bên trái thì nuôi, bỏ đuôi bên phải thì thịt": Khi chó đang ở trong trạng thái tự nhiên, đuôi sẽ nghiêng về bên trái là tốt. 3. "Nhất một, nhì chín": Chó mẹ chỉ đẻ có một con thì con chó con đó rất quý, bởi lẽ chó mỗi lần sinh ra năm bảy con là chuyện bình thường. Ở một số vùng, chó đẻ một con bị coi là điểm không tốt, chú chó con sau khi được đẻ ra phải mang ném qua mái nhà (ném nhẹ làm phép). Hễ chú chó này sống sót khỏe mạnh thì người ta coi rất quý. 4. "Bạch cẩu hoàng đầu thân bối nguyệt": Loại chó toàn thân màu trắng, đầu vàng, trên lưng có dấu ấn như hình mặt trăng tròn, thường có mắt và mũi màu hồng, đỏ hoặc nâu, ấn tròn phải nằm ở chính giữa lưng, gốc đuôi phải có thêm một cái ấn nữa. Chó này còn có tên là "vương cẩu" hoặc "thần cẩu", theo kinh nghiệm dân gian, nuôi chó này thì chủ nhân sẽ thăng quan tiến chức rất nhanh, tiền tài tấn phát. Ảnh minh họa: Internet 5. " Bối kiếm cẩu": Trên lưng của chó, lông mọc xuôi từ đầu cho đến đuôi, tạo ra hình tượng một cây kiếm nằm dọc theo lưng chó, thường thì cán kiếm nằm ở phía cổ và lưỡi kiếm nằm phía đuôi, cũng có khi cây kiếm nằm trong tư thế ngược lại. Loại chó này tạo cho chủ nhà có uy quyền sinh sát. Đây là loại "đệ nhị cẩu tướng". 6. "Bạch cẩu": Chó toàn thân trắng như tuyết (chứ không phải là màu trắng thường) nên rất đẹp. Loại này rất hiếm, nên được xếp hạng "đệ tam cẩu tướng". Lý do được xếp hàng thứ ba vì người nuôi con chó này ắt hẳn trong gia đình phải có người rất xinh đẹp, nếu không thì cũng sắp sửa có con, cháu rất xinh xắn sắp chào đời, nếu là phái nữ thì giống như "tiên giáng trần". 7. "Hoàng cẩu": Chó toàn thân đều màu vàng, không có những vết hoặc đốm màu khác pha trộn, tương đối dễ gặp hơn các giống khác. Tuy nó phò giúp cho chủ kém hơn, nhưng vẫn được xếp vào loại chó có tướng tốt. 8. "Tứ quý cẩu": Ở mỗi chân chó mọc thêm một ngón đặc biệt, được gọi là "huyền đề", cả bốn chân đều phải có như vậy mới được xem là "tứ quý". Con này được xếp hạng đệ ngũ cẩu tướng. Dân gian có câu "chó khôn tứ túc huyền đề" là vậy. 9. "Lưỡng câu cẩu": Chỉ có hai huyền đề, thông thường thì ở hai chân sau hoặc hai chân trước. 10. "Lục hợp cẩu": Có hai huyền đề ở mỗi chân sau và một huyền đề ở mỗi chân trước, tổng cộng là sáu huyền đề. 11. "Bát long cẩu" là mỗi chân có hai huyền đề, tổng cộng được tám cái. Con này được xếp hạng "đệ tứ cẩu tướng". Trong tất cả các loại huyền đề nói trên thì tốt nhất là Bát long, kế đến là Tứ quý, sau nữa là Lục hợp và cuối cùng là Lưỡng câu. Theo dân gian, nếu nuôi các chó này, gia chủ nhất định sẽ phát phú quý rất nhanh. 12. "Tử mị cẩu": Khi ngủ chó nằm ngửa ra trong tư thế như bị chết, bốn chân và thân mình xoải dài ra, ngực như ngừng thở. 13. "Lân hành cẩu": Khi bước đi cả thân mình con chó đều lắc qua, lắc lại như con kỳ lân và từng bước chân cũng uốn éo khi đặt xuống đất, loại này lông phải dài nên khi đi mới có điệu bộ giống con kỳ lân. Đây là chó được xếp hạng "đệ lục" trong tướng pháp của chó. 14. "Hổ bộ cẩu": Bốn chân khi đi rất khoan thai, nhưng chắc chắn, mỗi bước chân đặt xuống đất thì các xương cốt trên phần thân thể đều lộ ra. 15. "Hắc cẩu" còn gọi là chó mực, toàn thân đều đen tuyền, dân gian cho rằng loại chó này mắt thấy được ma và ma quái rất kỵ loại chó này. Ảnh minh họa: Internet 16. "Hắc Bạch tứ mục cẩu" là loại chó toàn thân lông trắng hoặc toàn thân lông đen, trên hai mắt lại có lông xoáy lại trông giống như hai con mắt nữa, vì cái xoáy cùng màu lông nên khó nhận ra, phải nhìn kỹ mới thấy được. 17. "Hắc cẩu tứ mục": Giống chó màu đen nhưng không đen tuyền, bốn chân và bụng là màu vàng, có hai đốm vàng trên mắt, trông như bốn mắt. Đây là giống chó rất dữ dằn, nếu nuôi một lúc vài ba con thì khi tấn công địch thủ, chúng đều hợp lực tấn công cùng một lúc từ các phía khác nhau vì có tính đồng đội cao. Ảnh minh họa: Internet 18. "Hắc cẩu tứ bạch": Giống chó đen nhưng dưới bụng và bốn chân đều trắng, như mang tất ở chân, loại chó này cũng mang đến sự giàu sang cho gia chủ. 19. "Tam nhãn cẩu" là một loại chó có nhiều màu khác nhau, có khi là trắng, đen, vàng hoặc nhiều màu. Đăc biệt, trên đầu, giữa hai mắt có một đốm nhỏ, gọi là con mắt thứ ba. Đây là giống chó có biệt tài, tự nó biết trước có chuyện gì sẽ xảy ra trong đêm, vì vậy khi nuôi loại này, ban đêm nếu thấy nó có cái vẽ lo lắng, bồn chồn hoặc rên rỉ, ắt là có chuyện trộm cướp, hay tai họa sắp đến với gia chủ. Ngọc Khánh (s.t)1 like -
Ngẫm Nghĩ
yeuphunu liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thế giới và cụ tỷ là người Do Thái làm rồi. Việt Nam học tập làm theo. Ok thôi, lão Gàn ủng hộ (Và đã ủng hộ trên cả thực tế). Nhưng Việt Nam cần một cơ sở hạ tầng tương thích. Lão Gàn nghĩ mãi chưa ra làm sao thuyết phục được bác nông dân Việt bỏ tiền ra làm nông nghiệp số với mấy sào ruộng và con trâu của mình. Đại để là như vậy. Có thể bước đầu ứng dụng vào các doanh nghiệp.1 like