-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 02/12/2015 in Bài viết
-
Cận cảnh chiếc trống đồng Đông Sơn tại Timor Leste lúc : 01/12/15 15:32 Trung Sơn (Vietnam+) Chiếc trống đồng với đường kính 1,03 mét, cao 78 cm, nặng 80kg này được phát hiện tình cờ tại một địa điểm xây dựng ở Baucau, thành phố thứ hai của Timor Leste, vào cuối năm ngoái. Nhà khảo cổ Nuno Vasco Oliveira giới thiệu về phát hiện đáng chú ý này. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) Hình ảnh chiếc trống đồng Đông Sơn đang được lưu giữ, bảo quản tại Ủy ban Văn hóa Nghệ thuật Timor Leste. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) Hình ngôi sao 12 cánh trên mặt trống, có thể tượng trưng cho 12 tháng trong năm. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) Một trong 4 khối tượng cóc trên mặt trống. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) Mặt trống. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) Thân trống được tái hiện bằng công nghệ đồ họa. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) Công tác phục chế. (Ảnh: Trung Sơn/Vietnam+) ===================================== Thưa quý vị và anh chị em. Tôi đã nhiều lần trình bày về sự di dân của các dân tộc trên đất nước Văn Lang xưa, mà chủ yếu là Việt tộc, đặc biệt sau cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng thất bại. Trống đồng Đông Sơn được tìm thấy ở Indo và nhưng di sản văn hóa phi vật thể Việt tồn tại ở đây, cho thấy rõ sự chính xác của luận điểm này. Bài viết này về một di sản khảo cổ tìm thấy ở Indo, một lần nữa xác định sự di tản trong một giai đoạn lịch sử khốc liệt của Việt tộc, trước sự thống trị của Bắc Phương.4 likes
-
Đến nay, gần 5 tháng đã trôi qua. 17/ 7 - 2/ 12 2015 lời dự đoán gây chấn động dư luận thế giới của các nhà khoa học Hoa Kỳ, về một trận động đất hủy diệt ở miền Tây Hoa Kỳ đã không xảy ra. Âm lịch thì hôm nay là 21/ 10 Ất Mùi. Như vậy còn đúng hai tháng nữa - 24 tháng Chạp Ất Mùi Việt lịch, Thiên Sứ tôi sẽ mở chai rượu xịn, cùng Hung nguyen và anh chị em Địa Lý Lạc Việt ăn mừng vì sự may mắn của nước Mỹ và sự ưu việt của Lý học Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt, so với tri thức của nền khoa học hiện đại, trong lĩnh vực dự báo động đất. Đây không phải là lần duy nhất ăn may, mà chúng tôi đã dự báo chính xác ngót cả trăm lần như vậy, ngay trên diễn đàn này.3 likes
-
Lão Gàn cảnh báo rằng: Nếu trước 10/ 3 Bình Thân Việt lịch, Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam Dương Tử không được xác định tính chân lý, thì không còn một hy vọng nào, dù mong manh, có thể cứu vãn được sự đối đầu không khoan nhượng ở Tây Thái Bình Dương. Nguy cơ chiến tranh hạt nhân Mỹ - Trung vì Biển Đông 09:00 AM - 01/12/2015Thanh Niên Một số chuyên gia cho rằng nếu mỗi bên tính toán sai, căng thẳng Mỹ - Trung về vấn đề Biển Đông có thể dẫn đến nguy cơ chiến tranh hạt nhân. Trung Quốc có thể đã triển khai tên lửa đạn đạo DF-21C tới căn cứ ở Quảng Đông - Ảnh: Sino Defence Tin liên quan Học giả Hồng Kông nói Trung Quốc không sợ đối đầu Mỹ ở Biển Đông Tàu tuần duyên Mỹ sẽ lại vào Biển Đông Bên trong một tàu ngầm Mỹ theo dõi Trung Quốc gần Biển Đông Mỹ đang tỏ dấu hiệu sẽ hành động ngày càng kiên quyết hơn trong vấn đề bảo đảm tự do lưu thông trên Biển Đông và phản ứng tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc tại khu vực này. Bất chấp thái độ giận dữ của Bắc Kinh, Washington khẳng định sẽ tiếp tục các chuyến tuần tra áp sát đảo nhân tạo phi pháp trên Biển Đông đồng thời tìm cách khuyến khích đồng minh trong khu vực cùng tham gia. Từ tình hình này, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương thuộc Đại học Lĩnh Nam (Hồng Kông) Trương Bảo Huy cảnh báo căng thẳng Mỹ - Trung từ các cuộc tuần tra ở Biển Đông có thể dẫn đến nguy cơ xung đột và Bắc Kinh đã sẵn sàng cho một cuộc chiến hạt nhân. Trung Quốc tăng vũ khí hạt nhân Trong bài viết đăng trên diễn đàn bình luận RSIS Commentary của Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Giáo sư Trương nhận định Mỹ đã “phần nào tự tin thái quá” khi cho rằng Trung Quốc sẽ không dám phản ứng mạnh tay vì chênh lệch về sức mạnh quân sự giữa 2 nước. “Cần nhớ là một quốc gia hạt nhân có thể đe dọa làm leo thang căng thẳng hạt nhân để ngăn chặn đối phương gây tổn hại cho cái mà họ xem là lợi ích quan trọng”, ông Trương khẳng định. Theo chuyên gia này, trong thời gian qua, Bắc Kinh đã ra sức phát triển vũ khí hạt nhân để răn đe Washington. Dẫn chứng mới nhất là quân đội Trung Quốc (PLA) ngày 3.11 tung ra hình ảnh hiếm hoi về tên lửa chiến lược JL-2 phóng từ tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân (SSBN). Hiện nay Trung Quốc có 4 chiếc SSBN lớp Tấn, được xem là đóng vai trò cốt lõi trong chiến lược răn đe hạt nhân của nước này, và tất cả đều phục vụ trong Hạm đội Nam Hải hoạt động ở Biển Đông. Tờ The Australian dẫn lời nhiều chuyên gia Mỹ dự đoán hải quân Trung Quốc sẽ bắt đầu cho SSBN tuần tra ở Biển Đông vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Cũng theo Giáo sư Trương Bảo Huy, Trung Quốc gần đây liên tục tiết lộ những tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân như DF-26 và DF-41. Với tầm bắn 12.000 - 14.000 km, tên lửa liên lục địa DF-41 có thể vươn tới một số thành phố của Mỹ và được lắp đặt thiết bị chứa nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn đường độc lập. Chuyên trang Bulletin of the Atomic Scientists dẫn các nguồn tin quân sự Mỹ lẫn Trung Quốc cho hay Bắc Kinh hiện sở hữu khoảng 240 đầu đạn hạt nhân và có thể tăng gấp đôi vào đầu thập niên 2020. Phần lớn trong số này thuộc sự quản lý của Lực lượng pháo binh số 2 (SAC). Đây là đơn vị cốt lõi trong chiến lược răn đe hạt nhân Trung Quốc, chịu trách nhiệm vận hành tên lửa hạt nhân lẫn thông thường. SAC, được cho là có 90.000 - 100.000 quân nhân, sở hữu 110 - 140 tên lửa chiến lược mang đầu đạn hạt nhân, bao gồm tên lửa đạn đạo tầm trung DF-3, tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-5 và 900 - 1.000 tên lửa thông thường, theo chuyên trang quân sự Sino Defense. Hiện nay, đơn vị này có ít nhất 6 căn cứ trải rộng khắp Trung Quốc. Trong đó, có một căn cứ được đưa vào hoạt động từ năm 2010 ở tỉnh Quảng Đông. Căn cứ được trang bị tên lửa đạn đạo DF-21C hoặc tên lửa hành trình tầm xa CJ-10, cả hai được cho là có khả năng tấn công chính xác trong phạm vi 2.000 km, đặt 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền VN trong tầm ngắm. Lực lượng hạt nhân Mỹ Máy bay ném bom B-52 của Mỹ - Ảnh: Bloomberg Thực tế, năng lực vũ khí hạt nhân Mỹ vượt xa Trung Quốc gấp nhiều lần. Tính đến năm 2015, nước này vẫn còn 4.760 đầu đạn hạt nhân, trong đó có 2.080 đầu đạn đã được triển khai, theo Bulletin of the Atomic Scientists. Trong thập niên tới, Washington sẽ chi tới 350 tỉ USD cho việc hiện đại hóa và duy trì năng lực hạt nhân. Các lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ hiện nay được cho là gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, tên lửa hành trình phóng từ máy bay, oanh tạc cơ B-52, oanh tạc cơ tàng hình B-2, bom nguyên tử B61 và bom nhiệt hạch B-83. Với tương quan lực lượng như vậy, nhiều nhà chiến lược Mỹ tự tin Trung Quốc sẽ chịu tổn thất hơn gấp nhiều lần nên nước này sẽ tránh mọi xung đột ngay khi xuất hiện nguy cơ chiến tranh hạt nhân. Họ cũng cho rằng giới lãnh đạo ở Bắc Kinh “thừa hiểu” Mỹ có khả năng bắn chặn tên lửa liên lục địa ngay trước khi được phóng hoặc trong lúc bay. Tuy nhiên, tờ The Strait Times dẫn lời Giáo sư Hugh White tại Đại học Quốc gia Úc đặt câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu các lãnh đạo Trung Quốc nghĩ khác?”. Theo ông, Trung Quốc vẫn có thể nghiêng về khả năng tấn công hạt nhân vì họ cho rằng sự kiên quyết của mình có thể đối trọng với lợi thế về vũ khí của Mỹ. Dù sao thì khi đã xảy ra chiến tranh hạt nhân thì bất chấp thực lực chênh lệch ra sao, kết quả cuối cùng vẫn gần như là “ngọc đá cùng tan” nên Washington vẫn có thể chùn chân. Từ đó, Giáo sư White cho rằng vẫn có nguy cơ xung đột hạt nhân Mỹ - Trung khi bên này đánh giá thấp bên kia. “Ngày nay vẫn có nguy cơ thật sự là cả hai phía đều nghĩ bên kia sẽ rút lui trước. Điều đó khiến cả hai càng sẵn sàng tạo ra nguy cơ biến đối đầu thành xung đột không thể kiểm soát”, ông cảnh báo. Văn Khoa ======================= Ngày xưa - trong chiến tranh Lạnh Xô Mỹ - thì lập luận này đúng như vậy. Cho nên mới có cuộc gặp Thượng đỉnh bí mật nhất trong lịch sử văn minh nhân loại giữa TT Liên Xô và Hoa Kỳ ở Địa Trung Hải. Kết quả là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm Vùng Vịnh I, để kết thúc Chiến tranh Lạnh. Sau đó là Liên Xô và khối Wasava sụp đổ. Nhưng ngày nay, thời thế không như ngày xưa, không thể có chiến tranh ủy nhiệm giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Bởi vậy, chiến tranh giữa hai siêu cường là rất khó tránh khỏi. Vấn đề còn lại là nó xảy ra vào lúc nào mà thôi. Đương nhiên cũng không quá lâu để phải đến thế hệ sau mới chứng kiến. Trung Quốc với những nhà lãnh đạo của họ đã quá chủ quan với thứ lập luận cổ điển: Xưa rồi Diễm. Ngày nay, hệ thống phòng thủ quốc gia có thể ngăn được cả một viên đạn súng cối. Chưa nói đến tên lửa đạn đạo. Đây - đoạn trích dẫn này cho thấy điều đó: Từ lâu, lão Gàn đã khẳng định rằng: "Trong chiến tranh hiện đại, nước nào phòng thủ tốt sẽ là kẻ chiến thắng". Hoa Kỳ đã có một hệ thống phòng thủ tuyệt hảo. Chưa nói đến những loại vũ khí đầu bảng, mà nếu nó xuất hiện thì cũng chưa biết đặt tên nó là gì. Hiện nay chỉ có nước Nga là đủ tiêu chuẩn để nước Mỹ e ngại một cuộc chiến tranh hạt nhân theo kiểu cả hai bên cùng chết. Vì số lượng đầu đạn hạt nhân cùa Nga quá nhiều. Nhiều đến mức độ xác xuất nổ trên lãnh thổ Hoa Kỳ chỉ cần 1% cũng đủ tan hoang đất nước này, nên Hoa Kỳ có thể e ngại. Còn Trung Quốc thì quên nhanh. Có lẽ Bắc Kinh cũng biết điều đó, nên Phó Chủ tịch Trung Quốc Uông Dương, vội vã thừa nhận địa vị bá chủ thế giới, để Hoa Kỳ "yên tâm" trước sự bành trướng của Trung Quốc. Nhưng các chính khứa Hoa Kỳ không ngây thơ - "Ngố Tây" - như Trung Quốc tưởng tượng. Cho nên, sai lầm có tính chiến lược quốc gia của Bắc Kinh đã và sẽ dẫn đến thảm họa cho chính dân tộc này. Cứu cánh duy nhất - "Hy vọng của nhân loại đến từ phương Đông" - Như lời nhà tiên tri Jeane Dixon của Hoa Kỳ đã nói tới - chính là Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến được chứng minh tính chân lý. Nhưng vì sự vô minh với tâm địa ích kỷ, nhỏ mọn cản trở, nên nó cũng muộn rồi và chỉ còn là hy vọng thôi. Vì lý do nhân đạo, lão sẽ cố gắng một lần chót. Mọi việc sẽ tùy thuộc vào "Tập hợp lớn nhất, bao trùm mọi tập hợp, mà không thể có tập hợp nào lớn hơn nó" có quyết định cuối cùng.3 likes
-
Phòng khách – không gian mở đón nhận cát tường Thiên Luân Tạp chí Mẹ Yêu Bé 11-2015 Phòng khách từ xưa đến nay luôn là một không gian đóng vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, bài trí phòng khách như thế nào khi bạn xây dựng một căn nhà cũng khiến bạn tốn kém không ít giấy mực. Và để bố trí một căn phòng khách hợp Phong Thủy cũng đòi hỏi gia chủ phải tìm hiểu thật kỹ càng. Một căn phòng khách được bố trí hợp lý theo Phong Thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống cân bằng mọi mặt. Vậy làm thế nào để bố trí phòng khách hợp Phong Thủy ? Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tự tay thiết kế cho mình một căn phòng như ý. Thông thường, khi bước vào nhà, căn phòng đầu tiên sẽ là phòng khách, cũng là nơi đầu tiên dòng sinh khí vào nhà bạn tụ hội trước khi lan tỏa ra khắp căn nhà của bạn. Do đó, bạn phải tận dụng phòng khách làm nơi tụ khí đầu tiên thật tốt để khí tốt có thể tràn ngập căn nhà của bạn, tạo sức sống, may mắn và thuận lợi cho mọi việc. Ánh sáng Điều kiện đầu tiên, căn phòng của bạn phải đầy đủ ánh sáng. Ánh sáng ở đây luôn ưu tiên là ánh sáng tự nhiên từ cửa chính hoặc cửa sổ. Trong trường hợp thiếu sáng như nhà ống, bạn nên trang bị thêm đèn để bù sáng kể cả ban ngày hoặc thiết kế một hệ thống đèn hợp lý để có thể chiếu sáng mọi góc tỏng phòng. Một phương án tốt hơn nữa là bố trí một đèn chùm ở giữa phòng, trong Phong Thủy gọi là Thiên Quang Tỉnh, vừa có tác dụng trang trí, vừa tạo nguồn Dương khí cung cấp cho nhà. Phòng khách sáng sủa sẽ tạo nên vận khí tốt cho gia đình bạn, tạo điều kiện cho một cuộc sống thịnh vượng, ấm cúng ngay từ khi bước vào nhà. Ngoài ra, bạn lưu ý không nên tận dụng không gian phòng khách để bày biện quá nhiều vật dụng, làm giảm sự thông thoáng và cản ánh sáng trong phòng. Tranh ảnh Tranh ảnh đóng vai trò rất lớn trong việc trang trí và tạo tính thẩm mỹ cao cho căn phòng khách hiện đại. Mặc dù vậy, không phải loại tranh ảnh nào cũng có thể đem vào phòng khách. Hãy lựa chọn những bức tranh hợp lý để tăng cường cát khí cho nhà của bạn. Tranh treo phòng khách nên tránh những bức tranh màu sác ảm đạm, buồn, tranh ảnh thiếu sức sống. Không nên treo nhiều tranh đơn sắc (trắng đen), tranh tuyết trắng xóa, hình ảnh thê lương cũng không phải là lựa chọn tốt. Bạn nên chọn những bức tranh tươi tắn, màu sắc hài hòa. Trong trường hợp này, tranh hoa cỏ cây cối mùa xuân là những lựa chọn hợp lý và dễ dàng, hoặc tranh phong cảnh hữu tình như sống suối hoa cỏ. Trong trường hợp treo tranh động vật như ngựa, nai, rồng, hổ thì lưu ý nên hướng phần đầu của những con vật này ra ngoài cửa, không nên hướng vào trong nhà và phải lựa chọn tranh động vật hiền hòa, tránh những con vật dữ tợn sẽ tạo sát khí không tốt cho gia chủ. Tivi Phòng khách trong gia đình đa phần ngoài chức năng tiếp khách còn đóng vai trò là nơi sinh hoạt quần tụ của cả gia đình. Và nhiều gia đình hay bố trí đặt tivi ở phòng khách để cả nhà cùng nhau thư giãn, xem phim, thưởng thức các chương trình truyền hình. Nhưng bạn lưu ý rằng, bề mặt của tivi cũng phản chiếu như một tấm gương. Vì thế, không nên bố trí tivi thẳng với cửa nhà. Tác dụng tấm gương của bề mặt sẽ đẩy khí ra ngoài và bạn đang làm giảm đáng kể tài lộc đổ vào nhà mình. Nên bố trí tivi sang 2 bên vách. Điều này giúp tivi không phải chiếu ra ngoài. Về mặt an ninh, gia đình bạn vẫn có thể quan sát bên ngoài nhà khi ngồi xem tivi thay vi ngồi quay lưng ra cửa khi xem tivi và không quan sát được những gì đang diễn ra trước nhà bạn, nhất là những tình huống bất ngờ. Hồ Cá Trang trí hồ cá đang là xu hướng đang lên trong nhiều năm gần đây, đặc biệt là các loại hồ Thủy Sinh vì tính thẩm mỹ hài hòa của nó. Về mặt Phong Thủy, hồ cá có tác dụng tạo sinh khí cho ngôi nhà của bạn rất mạnh. Việc bố trí trong phòng khách một hồ cá sẽ giúp không khí trong phòng đối lưu tốt hơn, tạo vượng khí cho phòng cũng như ‘’nước là tài lộc’’. Và nên đặt hồ cá ở nơi thông thoáng trong phòng khách để có được cát khí tốt nhất. Bàn thờ Một số nhà của người Việt ta hay có thói quen đặt bàn thờ ngay trong phòng khách, chính diện với cửa ra vào. Tuy nhiên, theo lý thuyết Âm Dương của Phong Thủy Lạc Việt, việc đặt bàn thờ ngay phòng khách đối diện cửa ra vào không phải lúc nào cũng hợp lý. Phòng khách là không gian mở, gắn liền với các hoạt động thường nhật của cả gia đình. Trong khi đó, việc thờ tự cần phải lựa chọn nơi yên tĩnh, trang nghiêm, tránh xa các hoạt động náo nhiệt. Do đó, theo Phong Thủy Lạc Việt, bạn nên lựa chọn một căn phòng riêng để thờ, tốt hơn là đặt bàn thờ ngay phòng khách. Một bên là cái Động của phòng khách, một bên là cái Tĩnh của bàn thờ, nên tách biệt ra để không ảnh hưởng lẫn nhau, tạo nên những xung đột không đáng có. Còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến căn phòng của bạn. Tuy nhiên, việc sắp xếp hợp lý một số yếu tố như trên cũng đảm bảo chon bạn có thể tự tay thiết kế cho mình một căn phòng khách hợp lý, vượng khí. Từ đó tăng cường cát khí vào nhà, thúc đẩy tài lộc, giúp bạn có cuộc sống nhiều may mắn và thành đạt hơn trong sự nghiệp. Thiên Luân3 likes
-
Ai hưởng lợi nhiều nhất từ việc thống nhất bán đảo Triều Tiên? Thứ tư, 02/12/2015 - 22:00 Điều dễ nhận thấy nhất từ kịch bản thống nhất bán đảo Triều Tiên là khoảng cách kinh tế giữa hai miền sẽ được thu hẹp đáng kể và hệ thống cơ sở hạ tầng của Triều Tiên sẽ được cải thiện. Người anh trai ở Triều Tiên Kim Chang-Ho (phải), 87 tuổi xúc động khi gặp lại em gái Kim Kum-Sun (trái), 78 tuổi, ở Hàn Quốc trong cuộc đoàn tụ gia đình ly tán ở Kumgang ngày 22/10. (Ảnh: AFP/TTXVN) Trong các ngày 20-26/10 năm nay, gần 700 người dân Hàn Quốc và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã may mắn được gặp lại người thân trong cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán vì sự chia tách hai miền Nam Bắc. Đây là đợt đoàn tụ gia đình trực tiếp lần thứ 20 được thực hiện giữa hai bên kể từ khi cuộc chiến tranh liên Triều kết thúc hơn 60 năm qua. Nước mắt trong những ngày đoàn tụ đó càng làm tăng thêm sự mong mỏi về ngày thống nhất giữa hai miền Triều Tiên. Tuy nhiên, kịch bản thống nhất đó chưa thể diễn ra sớm. Ly tán và đoàn tụ Khi Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc, với việc Nhật Bản chính thức đầu hàng, người dân Triều Tiên đã khát khao mơ về ngày thống nhất. Nhưng họ lại thất vọng do cuộc Chiến tranh Lạnh giữa phương Đông và phương Tây diễn ra và tiếp tục phải chịu cảnh đất nước bị chia cắt. Sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, mặc dù cả hai miền đã nỗ lực để xây dựng khuôn khổ cho phát triển quan hệ liên Triều và thực tế là đã có những thỏa thuận quan trọng được ký kết, song mối quan hệ này vẫn chưa thể hòa giải và tới nay vẫn chưa có một hiệp định hòa bình chính thức nào được ký kết giữa hai bên. Thành viên các gia đình bị ly tán không có cách nào để liên lạc với nhau và biết rất ít thông tin về cuộc sống của nhau. Có không ít ý kiến cho rằng sự bí ẩn của Triều Tiên - mảnh đất khép kín không phải lúc nào cũng sẵn sàng mở cửa hay bắt tay với bên ngoài - chính là một trong những yếu tố khiến vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán trở nên khó khăn hơn. Sau khi Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-Jung nhậm chức vào năm 1998, chính quyền miền Nam với chủ trương tách biệt vấn đề kinh tế với vấn đề chính trị, đã cho phép thực hiện những dự án kinh tế quy mô lớn với sự tham gia của cả khu vực tư nhân. Những động thái tích cực này đã dọn đường cho nhiều bước đột phá trong quan hệ liên Triều, trong đó phải kể đến các cuộc đàm phán về việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán. Cuộc đoàn tụ năm nay được chia thành hai đợt, đợt đầu tiên kéo dài 3 ngày (20-23/10), với sự tham gia của 96 người Triều Tiên và 390 người Hàn Quốc. Đợt hai diễn ra từ ngày 24 đến 26/10 giữa 190 người Triều Tiên và 90 người thân từ Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc lựa chọn những người tham gia cuộc đoàn tụ lần này thông qua hình thức xổ số, còn phía Triều Tiên không tiết lộ phương thức lựa chọn, nhưng có ý kiến cho rằng đây là “phần thưởng” dựa trên lòng trung thành với lãnh đạo nước này. Đây có thể là câu trả lời cho các cuộc đoàn tụ muộn màng của các gia đình ly tán ở hai miền Triều Tiên, với không ít người đã ở cái tuổi "gần đất xa trời" mà chưa có ngày hội ngộ. Trong các buổi đoàn tụ có sự kiểm soát nghiêm ngặt này, các gia đình chỉ được gặp nhau sáu lần, mỗi lần kéo dài hai tiếng. 12 giờ gặp mặt là quá ngắn ngủi so với sáu thập niên chia cắt. Hiện vẫn còn khoảng 65.000 người Hàn Quốc đang chờ đợi được đoàn tụ với người thân. Nhưng những người Triều Tiên được chọn để gặp lại người thân lại rất ít và phải thật may mắn mới có cơ hội. Các cuộc đoàn tụ như lời nhắc nhở sâu sắc nhưng cay đắng rằng bán đảo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến năm 1950-1953 chỉ kết thúc với một hiệp ước đình chiến, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình. Bao giờ thống nhất? Đến nay, cả hai miền Triều Tiên cũng như các cường quốc trong khu vực đều cho rằng sự thống nhất hai miền sẽ không sớm đạt được. Và thậm chí, việc bình thường hóa quan hệ hai miền Triều Tiên vẫn được xem là khá xa vời. Một loạt căng thẳng mới dẫn đến đụng độ ở khu vực biên giới, nơi vừa diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Ngày độc lập bán đảo Triều Tiên hồi tháng 8/2015, cho thấy mức độ nhạy cảm của vấn đề Triều Tiên. Hàn Quốc vẫn xác định việc thống nhất với Triều Tiên là một chiến lược dài hạn. Kế hoạch thống nhất mà Hàn Quốc dự trù ở đây không mang tính đột ngột và đơn phương, nó bao gồm một tiến trình từ từ được tất cả các bên chấp thuận. Chế độ hiện tại ở Triều Tiên không sẵn sàng chấp nhận việc thống nhất hai miền và thậm chí cả việc bình thường hóa quan hệ với Hàn Quốc. Mặt khác, Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy chiến lược hướng đến mục tiêu thống nhất với ít tổn thất nhất và không vấp phải xáo trộn nào. Seoul cũng đang cố gắng mở rộng các lĩnh vực có tiềm năng hợp tác trên trường quốc tế. Về cơ bản, có vẻ mọi chuyện đang đi theo hướng có lợi cho Hàn Quốc. Nhưng một khi mục tiêu thống nhất hai miền Triều Tiên chưa được hai bên cùng thúc đẩy, các vấn đề song phương sẽ không hứa hẹn tiến triển nhiều. Cảnh chia tay đầy xúc động sau các cuộc đoàn tụ những gia đình bị ly tán do chiến tranh tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang. (Nguồn: AFP/TTXVN) Điều dễ nhận thấy nhất từ kịch bản thống nhất bán đảo Triều Tiên là khoảng cách kinh tế giữa hai miền sẽ được thu hẹp đáng kể và hệ thống cơ sở hạ tầng của Triều Tiên sẽ được cải thiện. Người dân miền Bắc sẽ được hưởng các điều kiện sống tốt hơn và nâng cao trình độ học vấn. Hầu hết người dân Triều Tiên đều mong muốn sẽ có ngày nào đó hai miền Nam Bắc thống nhất, để họ có thể gặp lại người thân và cùng xây dựng một đất nước như trước khi bị chia cắt. Tuy nhiên, tương lai này còn rất xa vời khi điều kiện chính trị không cho phép, bởi việc thống nhất bán đảo Triều Tiên sẽ ảnh hưởng lớn tới chế độ đang cầm quyền ở miền Bắc. Trong khi đó, mong muốn thống nhất với Triều Tiên của Hàn Quốc không chỉ là mục tiêu mang tính chính trị, mà còn bắt nguồn từ lý do kinh tế. Để duy trì sức cạnh tranh trên toàn cầu, Hàn Quốc phải có một dân số và vùng lãnh thổ lớn hơn. Trong trường hợp hai miền thống nhất, để tranh thủ lợi thế từ nhân công giá rẻ, Hàn Quốc có thể mở các nhà máy ở Triều Tiên thay vì Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác. Hàn Quốc cũng có thể sẽ lên kế hoạch nắm bắt động lực kinh tế mới thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dự án khác ở Triều Tiên. Tuy nhiên, theo thăm dò dư luận, 50% số thanh niên của Hàn Quốc nói rằng họ không muốn thống nhất vì điều đó sẽ rất tốn kém và có thể khiến điều kiện sống của họ xấu đi. Trong một bản báo cáo về chiến lược hoạch định chính sách trung hạn và dài hạn, Bộ Tài chính Hàn Quốc khẳng định rằng nếu hai miền Triều Tiên thống nhất trong vòng 8 năm tới, mỗi năm Hàn Quốc sẽ tốn khoảng 1-7% GDP trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng cho dù rất tốn kém, việc thống nhất hai miền Triều Tiên sẽ là một cơ may thực thụ. Miền Nam càng đầu tư nhiều vào miền Bắc, lợi nhuận thu được từ đầu tư càng đáng kể. Nếu miền Nam không làm, và nếu một ngày nào đó Bắc Triều Tiên mở cửa, nhiều nước giàu khác sẽ lao vào để đầu tư. Một nhân tố khác cũng có thể được hưởng từ việc thống nhất bán đảo Triều Tiên đó là Trung Quốc. Trong một bài trả lời hãng thông tấn Yonhap, người phát ngôn Hàn Quốc Chung Ui-hwa cho biết, cái "lợi" đầu tiên của Trung Quốc nằm ở an ninh hạt nhân. Trung Quốc là nơi có biên giới với Triều Tiên, vẫn thường trực những lo ngại không nhỏ về cách người láng giềng phát triển loại năng lượng nguy hiểm đó. Do vậy, Trung Quốc sẽ nhẹ gánh hơn rất nhiều khi Hàn Quốc sẽ trực tiếp đứng ra kiểm soát mối lo về hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên, nếu hai miền thống nhất. Tuy nhiên, khi nền kinh tế năng động và phát triển cao của Hàn Quốc có sự hỗ trợ của tiềm năng quân sự đáng gờm của Triều Tiên sẽ tạo thành một đối trọng lớn của Trung Quốc tại khu vực châu Á. Do vậy, xét về khía cạnh nào đó, Bắc Kinh dường như cũng không mấy mặn mà với kịch bản “đoàn tụ” này./. Theo Minh Trang (TTXVN/VIETNAM+) http://www.vietnamplus.vn/ai-huong-loi-nhieu-nhat-tu-viec-thong-nhat-ban-dao-trieu-tien/358592.vnp =================================== Lão Gàn luôn ủng hộ một cuộc thống nhất giữa hai miền Cao Ly. Lão chúc lành cho các bạn Cao Ly và hy vọng các bạn sẽ kết thúc một cách rất tốt đẹp mọi chuyện không quá năm 2016.1 like
-
10 tác dụng kỳ diệu của nước vo gạo Thứ hai, 30/11/2015 - 06:00 Dân trí Nước vo gạo là chế phẩm thường bị đổ bỏ đi trong mỗi gia đình, khi nấu cơm hàng ngày. Sau khi biết các tác dụng kỳ diệu của nước vo gạo sau đây, thay vì đổ bỏ đi như thường lệ, bạn sẽ tận dụng được thứ nước hữu ích này cho cuộc sống. 1. Hạn chế độc tố ở rau, củ, quả Rau củ rửa bằng nước sạch cũng không đảm bảo loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt. Để hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu ở rau, củ, quả, bạn hãy ngâm rau vào nước vo gạo có pha ít muối khoảng nửa giờ, sau đó rửa rau lại vài lần bằng nước sạch. Hàng ngày, khi nấu cơm, nước vo gạo thường bị chúng ta đổ bỏ. Bạn hãy giữ lại nước vo gạo để sử dụng vì những lợi ích kỳ diệu của nó. 2. Khử mùi tanh của cá Nước vo gạo khử mùi tanh của cá rất tốt. Chúng ta bắt đầu bằng rửa cá kỹ vài ba lần dưới vòi nước, rồi ngâm cá trong nước vo gạo pha chút muối nước muối 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu. 3. Dùng làm nước rửa bát Điều bất ngờ là nước vo gạo có thể rửa sạch bát đĩa không quá nhiều dầu mỡ. Lúc này, sử dụng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch là xong. Bạn sẽ thấy bát đĩa rất sạch mà da tay lại mịn màng. 4. Làm bóng xoong nồi Những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không dùng đến sẽ rất mau xỉn màu. Để nồi bóng loáng trở lại, bạn đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường. 5. Khử mặn cho cá khô, cá ướp muối Để trữ được lâu, một số loại cá khô, cá ướp muối thường được ướp muối rất mặn. Do đó, trước khi chế biến, nên rửa sơ cá khô qua nước vo gạo (thay vì nước sạch thông thường), vừa giúp làm sạch bụi bẩn, vừa khử mặn. 6. Giải độc măng Măng chứa hàm lượng cyanide cao (khoảng 230 mg/kg) nên nếu hấp thu nhiều, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide sẽ chuyển hóa thành a-xít cyanhydric gây độc. Để yên tâm sử dụng, các bà nội trợ nên luộc măng khoảng 2 - 3 lần rồi tiếp tục ngâm nước gạo trong vòng 48 tiếng (Khoảng 8-12h thay nước vo gạo 1 lần). 7. Làm sạch nhớt ốc Cách hay nhất để loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc là ngâm chúng trong nước vo gạo. Sử dụng một thau đựng đầy nước vo gạo và cho vào đó 1 vài quả ớt cắt nhỏ, ngâm ốc trong khoảng 1 - 2 giờ, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy. 8. Khử độc và tẩy trắng sắn Sắn tươi thường có chất độc khiến chúng ta khi ăn hay bị say. Muốn sắn trắng và khử bớt chất độc, khi lột vỏ bạn nên ngâm ngay chúng vào nước gạo Nên trữ nước vo gạo trong chậu, bát sạch, để lắng 4-5 tiếng rồi dùng massage nhẹ nhàng trên da mặt 9. Tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm của nước vo gạo Sau khi vo gạo xong, trữ nước vo gạo vào chậu, bát sạch, sau đó để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả. 10. Nước vo gạo chống lão hóa, làm se khít lỗ chân lông, đẹp da hữu hiệu Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hàng ngày từ 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách rất hiệu quả. Không những chỉ sử dụng nước vo gạo cho da mặt, chị em hoàn toàn có thể sử dụng cho da tay, hoặc tắm bằng nước vo gạo rồi tắm lại bằng nước sạch để có làn da trắng đẹp, hồng hào. Kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông. Hương Hồng1 like
-
Ngẫm Nghĩ
NGUYENHUONG liked a post in a topic by yeuphunu
Vấn đề ăn chay, ăn mặn trong đạo Phật Trong một chuyến hành hương sang Ấn Ðộ, trên máy bay vào giờ ăn có vài vị Sư Nam Tông ăn thịt do chiêu đãi viên đưa tới. Thấy thế vài Phật tử Việt Nam xì xào với nhau: "Mấy ông Thầy này tu hành kiểu gì mà ăn mặn, không biết từ bi chỗ nào!". Một dịp khác, có một Thầy Việt Nam đi cùng với Phật tử đến viếng thăm một trung tâm Phật Giáo Tây Tạng. Không biết Thầy này thơ thẩn làm sao mà lại đi ngang nhà bếp thấy họ đang xào nấu thịt bò, trở ra nói với Phật tử: "Trời ơi, ở đây họ ăn thịt!". Quan niệm của đa số Phật tử Việt Nam là người tu hành không được ăn thịt, nếu ăn thịt thì không phải kẻ tu hành. Trong khi đó Phật tử các nước Nam Tông khi nhìn vào người tu hành Bắc Tông thì họ nói: "Tu hành gì mà lại ăn chiều, không giữ đúng giới luật của Phật!". Khi thấy quý Thầy ăn chay, họ hỏi: "Bộ quý Thầy theo Ðề Bà Ðạt Ða hay sao?". Nếu không may, Thầy nào thành thật trả lời: "Truyền thống chúng tôi tu hành phải ăn chay" thì họ bẻ lại ngay: "Trâu ngựa kia ăn chay ăn cỏ, vậy chúng cũng tu hành sao?". Người ăn chay thì hãnh diện cho mình tu thật. Còn người ăn mặn nhưng ngày ăn một bữa thì cho mình tu đúng lời Phật dạy. Là du Tăng có dịp lang thang qua các Tu-Viện không phải truyền thống Việt Nam nên tôi thông cảm, không bênh bên nào cả. Tôi chỉ nói về kinh nghiệm cá nhân của mình để bạn đọc tùy ý lựa chọn. Trước hết, trở về dòng lịch sử. Xưa kia đức Phật và chư Tăng đi khất thực, ai cho gì thì các ngài ăn cái đó, không đòi hỏi phân biệt chay mặn. Trong bộ Mahavagga có vài giới cấm Tỳ Kheo không được ăn thịt của một số loài vật như: voi, ngựa, sư tử, rắn và chó. Như thế có nghĩa là được quyền ăn những loại thịt khác. Khi đi khất thực, Tỳ Kheo được phép ăn năm thứ thịt, gọi là ngũ tịnh nhục: 1. Thịt ăn mà không thấy người giết. 2. Thịt ăn mà mình không nghe tiếng của con vật kêu la. 3. Thịt ăn mà mình không nghi người ta giết vì mình và cho mình ăn. 4. Thịt của con thú tự chết. 5. Thịt của con thú khác ăn còn dư. Cũng cần thông cảm là khi đi xin ăn, một vị khất sĩ không thể nào đòi hỏi thí chủ phải cúng cho mình thứ này thứ kia theo khẩu vị và ý thích của mình được. Hơn nữa khi đi khất thực, nhiều khi phải đi đến những làng mạc xa xôi hẻo lánh nơi mà thí chủ đa số không phải là Phật tử. Khi đi khất thực, ai cho gì mình ăn cái nấy, đây là một phương pháp tu hành rất hay, nó tập cho ta bỏ tánh ham ăn ngon, ăn nhiều, bỏ tánh đòi hỏi cao lương mỹ vị, tăng trưởng hạnh tri túc và tánh bình đẳng. Ðiển hình là Ðại Ðức Pindola Bharadvaja (Tân-Đầu-Lô Phả-La-Ðọa) đã thản nhiên ăn ngón tay của một người cùi rụng rơi vào bình bát của ngài, khi người này cúng dường vật thực. Ở trường hợp này ta thấy việc ăn chay hay ăn mặn không còn là một vấn đề nữa. Ngoài ra trong giới Pratimoksha (Ba-la-đề-mộc-xoa) của Tỳ kheo, dù là 227 giới của Tiểu Thừa hay 250 giới của Ðại Thừa đều không có giới nào cấm ăn thịt cả. Do đó một Tỳ Kheo ăn thịt lạt hay thịt mặn, không thể bị xem là phạm giới được. "Ăn mặn nói ngay, hơn ăn chay nói dối". Câu này không có nghĩa khuyên người nên ăn mặn mà cốt cảnh tỉnh người ăn chay. Vì có nhiều người ăn chay dễ dàng nên sinh lòng kiêu mạn, tự cho mình hơn người rồi khinh người ăn mặn. Hoặc có người mới bước vào Ðạo đã ăn chay trường ngay, cốt để người khác khen ngợi. Ăn chay như vậy là do lòng háo danh mà ra. Tại sao Phật tử Ðại Thừa lại có giới ăn chay? Trong hai kinh Ðại Thừa: Lăng Già và Ðại Bát Niết Bàn, đức Phật dạy đệ tử không được ăn thịt cá. Ðại ý trình độ chư Tỳ Kheo lúc ban đầu còn thấp kém, chưa có thể lãnh thọ giáo pháp Ðại Thừa nên Phật nói pháp Tiểu Thừa, phương tiện cho các Thầy dùng ngũ tịnh nhục. Sau này trình độ các Thầy khá hơn, lãnh thọ được pháp Ðại Thừa nên Như Lai cấm tuyệt không cho ăn thịt cá nữa. Nếu còn ăn các thứ ấy thì còn phạm giới sát sinh, không trực tiếp thì cũng gián tiếp sát sinh, làm mất hạt giống từ bi. Sau nữa Ðại Thừa có kinh Phạm Võng nói về Bồ Tát giới: gồm 10 giới trọng và 48 giới khinh, trong đó giới khinh thứ 3 cấm ăn thịt. Bởi thế người nào thọ giới Bồ Tát phải trường trai. Gần đây năm 1987, Thượng Tọa Ðức Niệm soạn dịch quyển Tại Gia Bồ Tát Giới, gồm 6 giới trọng và 28 giới khinh, trong đó không bắt phải trường trai nữa mà phải giữ ít nhất 6 ngày chay trong một tháng (giới khinh thứ 7). Nếu ta thích ăn chay vì lòng từ bi hoặc giữ giới Bồ Tát thì ta cứ việc ăn chay, nhưng đừng nên chỉ trích coi thường người ăn mặn, vì họ cũng có lý của họ. Ngoài ra vào thời đức Phật, Ðề Bà Ðạt Ða đã yêu cầu Phật ban hành thêm năm điều sau đây trong giới luật của hàng xuất gia: 1. Tỳ Kheo phải sống trọn đời trong rừng. 2. Tỳ Kheo phải sống đời du phương hành khất. 3. Tỳ Kheo phải đắp y Pamsakula (y may bằng những mảnh vải lượm ở đống rác hoặc nghĩa địa). 4. Tỳ Kheo phải sống dưới gốc cây. 5. Tỳ Kheo phải ăn chay suốt đời. Với lòng từ bi và đức khoan dung, đức Phật tuyên bố rằng các đệ tử của ngài được tự do hành động về năm điều này, muốn áp dụng hay không cũng được. Ngài không bắt buộc phải theo chiều nào nhất định. Vì lý do này nên khi thấy quý Thầy ăn chay, các Sư Nam Tông mới nói: "Bộ quý Thầy theo Ðề Bà Ðạt Ða hay sao?". Nên biết ngày nay chỉ có chư Tăng Việt Nam, Trung Hoa và Ðại Hàn là còn truyền thống ăn chay, các nước khác đều ăn mặn. Nhất là Tây Tạng, không những ăn thịt mà lại ăn cả ba bữa nữa. Trong giới Bồ Tát của Tây Tạng gồm 18 giới trọng và 64 giới khinh, không có giới nào cấm ăn thịt cả. Tôi đã thọ giới này với Ganden Tripa Rinpoché thứ 98 tại Institut Vajrayogini trong dịp lễ Ðiểm Ðạo Yamantaka Tantra năm 1987. Cùng lúc ấy tôi cũng thọ giới Kim Cang Thừa gồm 14 giới trọng và 10 giới khinh. Trong 24 giới này cũng không có giới cấm ăn thịt. Bởi vậy chư Tăng và các Lạt Ma Tây Tạng ăn thịt như thường, nhất là thịt Yak (một loại bò núi rất to). Một lần trong buổi thuyết pháp của Thrangou Rinpoché (một vị Lạt Ma cao cấp của phái Kagyupa), có người hỏi: "Tại sao các Sư Tây Tạng không ăn chay?". Thrangou Rinpoché trả lời: "Dân Tây Tạng giết một con Yak nuôi được 10 người trong một tháng, trong khi đó nếu rửa và nấu một bó cải làm chết biết bao côn trùng sâu bọ mà chỉ nuôi được một người trong một bữa. Vậy thì cái nào lợi và ai sát sinh nhiều hơn?". Không biết bạn đọc có đồng ý không? Nhưng theo tôi câu trả lời của Thrangou Rinpoché cũng chỉ là một lối biện hộ cho người ăn thịt mà thôi. Ta có thể tranh luận mãi về vấn đề này, vì người ăn thịt sẽ có lý lẽ của người ăn thịt và người ăn chay cũng có lý lẽ của người ăn chay. Không ai chịu thua ai! Tu hành đâu phải để ăn thua đủ với nhau để dành phần thắng về mình! Như vậy, ăn chay hay ăn mặn cái đó tùy ý bạn. Nhưng nếu là người muốn tu hành thì chắc bạn sẽ đồng ý với tôi rằng chúng ta ăn để sống chứ không phải sống để mà ăn. Ăn để nuôi thân, cho thân có sức khỏe để tu hành, hoặc nếu không tu thì cũng làm sao tránh khỏi bệnh tật, sống đời an vui. Có câu "bệnh tùng khẩu nhập, họa tùng khẩu xuất", có nghĩa là mọi căn bệnh đều vào từ miệng và mọi tai họa đều từ miệng mà ra. Con người có hai phần: thể xác và tinh thần. Người đời thường chỉ lo cho thể xác, còn người tu lo tinh thần. Có nhiều người tu ăn chay chỉ ăn rau luộc chấm nước tương vì cho rằng việc ăn uống không quan trọng, việc tu niệm quan trọng hơn. Sau một thời gian cơ thể thiếu sinh tố dinh dưỡng, bệnh hoạn đủ thứ, lúc đó liền đổ thừa tại "nghiệp"! Tôi thấy cái đó đúng là tại nghiệp, nghiệp vô minh không biết ăn uống đúng với luật dưỡng sinh. Thân thể ví như chiếc bè để qua sông sinh tử đến bờ Niết Bàn. Muốn qua sông mà không săn sóc chiếc bè, để bè mục nát, chưa đến giữa dòng bè đã tan rã, như vậy có đến được bờ bên kia không? Ăn chay là điều rất tốt nhưng nên ăn chay một cách thông minh. Những hành giả Yogi Ấn Ðộ ăn uống rất kỹ lưỡng. Họ chia thức ăn theo ba loại: tamasique, rajasique và sattvique. Thức ăn Tamasique là những loại có tính chất làm hại cơ thể tiêu hao nguyên lực và làm tâm trí hôn ám đần độn. Ðó là thức ăn thiu chua hoặc quá chín, thịt cá, hành tỏi, rượu, thuốc lá, thuốc phiện, đồ hộp, đồ đông lạnh, v.v... Ăn quá no cũng được xem là Tamasique. Hành giả Yogi tuyệt đối tránh ăn những loại thức ăn này. Rajasique là những loại kích thích cơ thể, tâm trí và cảm xúc. Nó kích thích luôn cả đam mê và làm mất tự chủ. Hành giả Yogi cố tránh những thứ này càng nhiều càng tốt. Ðó là trứng, cà phê, trà, đồ gia vị mạnh, quá chua, quá đắng, đường trắng, bột trắng, đồ hóa học, v.v... Ăn quá nhanh hoặc ăn nhiều thứ trộn lẫn cũng được xem là rajasique. Người tu thiền ăn những thứ này dễ bị loạn tưởng chi phối. Sattvique là loại thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể, đầy đủ sinh tố, dễ tiêu, giúp cho tâm trí bén nhạy, sáng suốt và vắng lặng. Ðây là thức ăn chính của hành giả Yogi, gồm ngũ cốc, hoa quả, rau cải tươi, bơ, sữa, fromage, đậu hạt, mật ong, nước trái cây, nước suối, v.v... Người ăn chay nên ăn những thức ăn Sattvique, nhưng cũng phải biết ăn theo thời tiết bốn mùa, tùy theo phong thổ và tạng âm dương. theo http://www.thangnghiem.vn/news/?ID=69&CatID=12 ==================================== Xem xong mới biết là có rất nhiều thông tin mà mình chưa hề biết :o Thông tin thật là bao la1 like -
Ngày nay, do tính thất truyền của các tri thức thuộc nền văn minh cổ Đông phương. Nên bạ cái gì cũng gán cho Phong thủy. Sim số cũng Phong thủy, quần áo, màu sắc cũng phong thủy, đặt tên con cũng phong thủy. Thực ra phong thủy thuộc về một ngành riêng biệt. Chuyên môn của Phong thủy liên quan đến Âm phần và Dương trạch. Còn bài viết nói trên mô tả về các đạo sĩ. Các đạo sĩ đạt đến đỉnh cao là Chân Nhân. Tất nhiên, thầy phong thủy có thể biết bùa chú và Đạo sĩ có thể biết Phong thủy - do kiến thức của thuyết Âm Dương Ngũ hành, phổ biến trong tất cả mọi lĩnh vực. Các đạo sĩ là những người - về lý thuyết - phải hiểu rất sâu sắc học thuyết này qua những khái niệm trong hệ thống phương pháp luận của nó với sự vận động có tính quy luật của vũ trụ. Trong Việt sử lược có đoạn: "Vào thời Trang Vương nhà Chu, ở Phong Châu, có người dùng ảo thuật chinh phục dân chúng, đổi đất làm kinh đô, xưng là Hùng Vương". Ảo thuật được nói đến ở đây chính là huyền thuật của các Đạo sĩ. Đạo giáo là một trạng thái sinh hoạt của người Việt, gần giống như một tín ngưỡng. Khi nền văn minh Việt bị sụp đổ ờ miền Nam sông Dương tử, Đạo giáo cũng bị xóa sổ với hơn 1000 năm Bắc thuộc. Ở Nhật Bản biến tướng thành Thần Đạo với các Đạo sĩ; Nam Hàn vẫn còn tồn tại nhưng thất truyền, nên chỉ còn dấu ấn lẫn lộn liên quan đến hình thức đồng bóng. Ở Việt Nam, đạo giáo núp bóng trong các đền chùa để tránh sự hủy diệt của quân xâm lược - đặc biệt dưới thời nhà Minh. Đây là nguyên nhân giải thích vì sao trong các chùa thờ Phật lại thờ các ban trong tín ngưỡng thờ Mẫu, Ngũ Phủ công đồng....Có rất nhiều chùa hiện do các sư ở, nên gọi là chùa - thực ra trước đó là đền của các đạo sĩ. Sự núp bóng của một sinh hoạt tâm linh của người Việt - có thể tạm gọi là một tín ngưỡng - ghi dấu ấn trong truyện "sự tích cây Nêu", qua hình tượng chiếc áo cà sa của Đức Phật phủ bóng lên cây nêu để đuổi ma quỷ. Tôi đã tìm hiểu về vấn đề này rất lâu, nhưng nó liên quan mật thiết đến Việt sử 5000 năm văn hiến và sự vô minh, không dễ cảm thụ được ngay, nên chưa công bố chính thức. Tuy nhiên, đây là quan điểm của tôi. Anh chị em Phong thủy Lạc Việt cần suy ngẫm. Sau này, khi Việt sử được vinh danh và trả lại vị trí đích thực của nó trong nền văn minh Đông phương. Đề tài này có thế lấy được ít thì ngót chục danh hiệu giáo sư tiến sĩ, nhiều thì cũng vài trăm. Chuyên môn của Đạo giáo rất sâu, chủ yếu tác động đến thiên nhiên, vũ trụ. Người khai nguyên Đạo giáo của Việt tộc chính là Lão Tử, tức chính là Chử Đồng tử trong truyền thuyết của Việt Nam. Miễn tranh luận vì chưa công bố hệ thống luận cứ.1 like
-
Thưa quý vị và anh chị em quan tâm. Trong "Lời tiên tri Ất Mùi 2015", tôi đã xác định: Động đất là thiên tai ấn tượng trong năm nay. Và trận đầu tiên xảy ra ở Nepal với cường độ 9, 1 Richter; trận thứ hai ở New Diland với 8, 6 độ richter. Sau trận này tôi xác định rằng: Còn hai trận nữa. Và điều đó đã xảy ra ở Pakixtan và Afganixtan với cường độ 7, 6 - 8,1 độ richter. Như vậy còn một trận động đất nữa sẽ xảy ra. Lần này sẽ có một siêu cường hứng chịu - tôi không xác định cụ thể siêu cường nào. Nhưng nếu xảy ra ở Hoa Kỳ thì sẽ không mang tính hủy diệt như các nhà khoa học Hoa Kỳ đã đề cập đến trong topic này. Nhưng dù xảy ra ở đâu, cũng phải là xấp xỉ 9 độ richter. Dự báo này tặng cho nhà sử học Hoa Kỳ L. Kelley để ông ta và những kẻ đồng lõa với ông ta phải suy ngẫm về hành vi ngu xuẩn của mình.1 like