-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 02/11/2015 in all areas
-
Quán vắng!
thanhdc and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Run rẩy với hình ảnh chú chó ngoạm em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn để tìm người cứu giúp aFamily 02/11/2015 12:09 Hình ảnh chú chó Elly ngoạm một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt bỏ bên thùng rác để đi tìm người giúp đỡ khiến trái tim tất cả mọi người nhìn thấy đều run rẩy và xúc động lạ kỳ. Theo trang tin Saudi Daily em bé sơ sinh bị người mẹ nhẫn tâm vứt bỏ bên vệ đường sát thùng rác ở góc đường Baiqtloha và Asmmoha, thành phố Muscat, thuộc Vương quốc Hồi giáo Oman. Một người đi đường đã chụp lại được những hình ảnh chú chó Elly ngoạm nhẹ nhàng đứa bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi. Sau đó, chú chó đi tới bỏ em bé ngay trước cửa một căn nhà gần khu vực đó nhất và cất tiếng sủa lớn. Chú chó Elly tìm thấy một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn ở bên vệ đường sát một thùng rác. Elly nhanh chóng đứa em bé tội nghiệp đến trước cửa nhà một người dân để cứu sống em bé. Nghe tiếng chó sủa liên tục, người chủ nhà bước ra sững sờ khi nhìn thấy đứa bé nằm ngay trước cửa. Sau đó, người này nhanh chóng đưa em bé sơ sinh tới Bệnh viện Sohar để cấp cứu. Rất may, sức khỏe của em bé giờ đây đã ổn định nhờ được chú chó phát hiện kịp thời. Hiện câu chuyện về chú chó Elly cứu sống em bé sơ sinh đang được lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội và nhận được nhiều phản hồi từ phía cư dân mạng. Một cư dân mạng nói: “Chú chó giống như là một thiên thần vậy”. Một người khác nói: “Bà mẹ đúng là một con “quái vật” nhẫn tâm vứt đi đứa trẻ vô tội trong khi một chú chó lại cứu sống em ấy. Bà mẹ này cần phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật”. Nguồn: Naijagists, Health242 likes -
Bài báo dưới đây mô tả một bé gái bị bỏ rơi. Nhưng thật tình cờ, người mẹ của bé đã để lại một bức thư ghi rõ ngày tháng năm sinh của cháu. Hy vọng các cao thủ quan tâm, bình về lá số này ======================== Một phụ nữ đến quán nước gửi lại con 3 tháng tuổi rồi biệt tăm Thế Long 30/10/2015 21:25 Vào khoảng 8h sáng nay (30/10), một người phụ nữ đã để lại đứa con gái 3 tháng tuổi ở quán nước kèm theo tờ giấy viết những lời gửi gắm cho người nuôi hộ. Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên băng đá Bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp Đắk Lắk: Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong lô cao su Chị Nguyễn Thị Mai (trú tại ngõ 115, đường Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, TP Hải Phòng) cho biết, vào khoảng thời gian trên, một người phụ nữ khoảng từ 25-30 tuổi, bế đứa con gái 3 tháng tuổi đến một quán nước trước ngõ gần nhà chị rồi gửi lại. “Khi chúng tôi đang ngồi trong nhà, chị ấy bế con nhỏ ngồi uống nước ở phía ngoài, lân la một lúc rồi chị ấy làm quen, rồi hỏi chúng tôi còn ngồi đây có lâu nữa không. Tôi hỏi lại rằng làm gì hả em thì chị ấy bảo cho em gửi cháu một tý, em ra ngoài kia hỏi xem chồng em đã xong việc chưa rồi quay lại. Tôi đồng ý bế cháu bé cho người phụ nữ này một lúc...”, chị Mai kể. Bé gái 3 tuổi đang được chị Mai chăm sóc (Ảnh: Hoàng Long) Theo chị Mai, thấy cô gái mặc chiếc áo chống nắng, thân hình xanh xao, đội chiếc mũ bảo hiểm và có biểu hiện của một người mới sinh đẻ nên chị không mảy may nghi ngờ, nhưng chị chờ mãi không thấy người phụ nữ này quay lại. “Không thấy người phụ nữ quay lại, tôi sinh nghi và gọi mọi người chạy đến chỗ góc quán nơi có chiếc túi người phụ nữ để đồ tư trang của cháu bé. Khi mở túi ra, tôi và mọi người thấy một tờ giấy có nội dung nhờ người nuôi hộ. Lúc này, một số người phân chia nhau đi thông báo cho tổ trưởng tổ dân phố và công an”, chị Mai nói. Tờ giấy người phụ nữ để lại (Ảnh: Hoàng Long) Chị Mai cũng cho biết thêm, dù kinh tế gia đình chị không dư giả lắm, nhưng hiện tại chị đang sẵn sàng nuôi cháu bé để chờ gia đình quay lại đưa về. “Thấy đứa bé quá tội nghiệp, tôi coi nó như con cháu mình nên chăm sóc chu đáo. Trước mắt, tôi nuôi cháu trong vòng 30 ngày, nếu gia đình đến đón thì tôi trả lại. Nếu gia đình cháu không đến nhận, tôi sẽ làm các thủ để nhận con nuôi”, chị cho hay. Theo người phụ nữ này, từ lúc bé gái được phát hiện bỏ rơi đã có hàng trăm người gọi điện đến xin nhận cháu về nuôi, nhưng tất cả đều bị chị từ chối. Chị chia sẻ: “Tôi đã làm giấy cam đoan với chính quyền, mọi vấn đề liên quan đến cháu bé tôi đều chịu trách nhiệm. Tôi cam đoan sẽ chăm sóc cháu chu đáo và sẽ làm đủ thủ tục nhận con nuôi nếu sau 30 ngày, gia đình cháu bé không đến nhận lại”. theo Trí Thức Trẻ ======================== Lá số 0g ngày 25/ 7. 2015 http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=B%C3%A9+g%C3%A1i+b%E1%BB%8B+b%E1%BB%8F+r%C6%A1i&date=2015,7,25,0,0&year=0&gender=f&view=screen&size=2 Đề phòng mẹ cháu ghi tối ngày 25 rạng 26, tôi lấy thêm lá số này: Lá số 0g ngày 26/ 7 . 2015 http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=B%C3%A9+g%C3%A1i+b%E1%BB%8B+b%E1%BB%8F+r%C6%A1i&date=2015,7,26,0,0&year=0&gender=f&view=screen&size=21 like
-
HẬU "VIỆT SỬ 5000 NĂM VĂN HIẾN VÀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG" Thưa quý vị và anh chị em. Tôi đã đặt vấn đề về một khả năng có thể xảy ra với "hầu hết những nhà khoa học trong nước" phủ nhận cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, rằng: Như một sự ngẫu nhiên, trên báo điện tử GDVN, ông Trần Công Trục - nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ - cũng có một bài viết đặt vấn đề tương tự. Quý vị và anh chị em quan tâm, có thể xem nguyên văn sau đây: Thưa quý vị và anh chị em. Như vậy, bài báo cũng thể hiện vấn đề được đặt ra tương tự như tôi, chỉ sau một ngày. Tuy nhiên, cách đặt vấn đề của ông Trần Công Trục khác hẳn cách đặt vấn đề của tôi - mặc dù cùng liên quan đến nội dung phát biểu của ông Tập Cận Bình tại Hoa Kỳ - là: 1/ Cách đặt vấn đề của tôi: Nếu ông Tập lặp lại tuyên bố của ông ta tại Wasington về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử" thì "hầu hết những nhà khoa học trong nước" phủ nhận cội nguồn văn hóa sử truyền thống Việt trải gần 5000 năm văn hiến sẽ trả lời như thế nào? 2/ Cách đặt vấn đề của ông Trần Công Trục: Ông Tập Cận Bình có hay không nhắc lại tuyên bố của ông ta tại Wasington về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử"? Và như bài báo trên - "thể hiện văn phong và quan điểm của cá nhân tác giả" - câu trả lời của ông Trần Công Trục, là không rõ ràng với chính vấn đề của ông ta đặt ra. Tức là chính ông Trục cũng không xác định được ông Tập có nhắc lại lời tuyên bố hay không? Tôi có thể thông cảm với ông Trục, vì ông ta không phải nhà dự báo. Giải pháp đối phó của ông ta trình bày cũng rất chung chung và rất không cụ thể. Quý vị và anh chị em cũng thấy rõ điều này trong nội dung bài báo trên. Do đó, sẽ có một trong hai khả năng sẽ xảy ra: 1/ Ông Tập Cận Bình không nói lại tuyên bố "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử" trong chuyến thăm Việt Nam lần này - thì điều này chỉ là điều kiện dễ nói chuyện với nhau của các nhà chính trị và ngoại giao. Chứ không phải là tuyên bố của ông Tập Cận Bình tại Wasington bị phủ nhận. Tuyên bố này của ông Tập, là một sự kiện được công bố có tính quốc tế của hẳn một người đứng đầu một siêu cường thứ II trên thế giới. Do đó, về mặt khoa học, nó cần có một câu trả lời của những nhà nghiên cứu khoa học lịch sử trong nước và quốc tế - hoặc thừa nhận, hoặc phủ nhận. Và về mặt chính trị thì ngay bản thân Hoa Kỳ - là một quốc gia tự nhận là có trách nhiệm ở biển Đông, nay - trước những tuyên bố :"Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử" công khai trong cuộc gặp thượng đỉnh chính thức với Hoa Kỳ của một vị đứng đầu một nhà nước có vấn đề liên quan, thì Hoa Kỳ cũng phải có trách nhiệm trả lời chính thức với ông Tập Cận Bình. Nếu không, sẽ không khác gì sự thừa nhận tuyên bố của ông Tập Cận Bình là đúng. Chưa nói đến những người tự coi là những nhà khoa học nghiên cứu lịch sử tại Việt Nam, họ buộc phải có câu trả lời, nếu họ muốn thể hiện tính trách nhiệm của những người gọi là trí thức cao cấp lịch sử ở một quốc gia trực tiếp liên quan đến các sự kiện ở biển Đông. Hay nói rõ hơn: Đến lúc này, không ai trên thế giới này quan tâm đến vấn đề biển Đông, mà có thể bỏ qua vấn đề này, cho dù họ quan tâm ở góc độ nào. Họ buộc phải tỏ thái độ đồng ý, hay phủ nhận tuyên bố của ông Tập Cận Bình tại gặp thượng đỉnh Trung Mỹ ở Wasington. Kể cả Tổng thống Obama cho đến chính khách phường chém gió ở quán trà 5 xu trên vỉa hè Hanoi. 2/ Ông Tập Cận Bình sẽ lặp lại tuyên bố của ông ta về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử". Bởi vì đây là một vấn đề bắt buộc phải đặt ra trong chuyến thăm Việt Nam của ông ta. Tôi không biết câu trả lời sẽ được thể hiện với nội dung như thế nào của các vị đại biểu quốc hội của Việt Nam. Nhưng nếu là tôi, thì tôi sẽ trả lời như thế này: a/ Lịch sự nhất và hoàn toàn mang tính ngoại giao: Vấn đề cổ sử cả Việt lẫn Trung đều có những điểm mơ hồ, chưa được các nhà khoa học của chính Trung Quốc xác nhận. Bởi vậy, ý kiến của ngài chúng tôi sẽ tham khảo. Cho nên, vấn đề chủ quyền từ thời cổ sử cần được làm sáng tỏ hơn, bởi các nhà khoa học cả hai quốc gia với sự tham gia của các nhà nghiên cứu khoa học quốc tế. Nếu ông Tập và phụ tá cần có vài ví dụ thì có thể ví dụ ngay với chính các nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc, trong cuốn "Lịch sử Trung quốc 5000 năm". Lúc đó biên giới Trung Quốc chưa vượt quá Nam Dương tử. b/ Thẳng thắn hơn một chút thì có thể xác định rằng: Những điều thuộc về cổ sử Việt Nam và Trung Quốc cần được làm rõ về mốc lịch sử. Nếu ngài Tập chỉ giới hạn trong thời Bắc thuộc thì trước đó dân tộc Việt đã bắt đầu lịch sử của mình bởi sự thành lập quốc gia Văn lang đầu tiên của Việt tộc. Bởi vậy, khi Việt tộc hưng quốc thì tất cả những gì giành lại được phải thuộc về Việt tộc. Tất nhiên trong đó có Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Và điều này được chứng minh bằng sự thực thi chủ quyền của các triều đại trong lịch sử Việt Nam hưng quốc trên biển Đông. Chủ quyền trong lịch sử phải được chứng minh bằng quyền thực thi pháp luật của một quộc gia, chứ không phải bằng "di vật khảo cổ". Để chứng minh điều này, cần có sự phối hợp nghiên cứu của các học giả của cả hai quốc gia và quốc tế. Nếu ông Tập hoặc phụ tá đặt vấn đề: Chính hầu hết các nhà khoa học lịch sử Việt Nam thừa nhận cội nguồn Việt sử chỉ là một "nhà nước sơ khai, cùng lắm là một liên minh bộ lạc....", nên không có vấn đề Bắc thuộc, mà chỉ là sự hòa nhập trong quá trình tiến hóa của lịch sử và sau đó dân tộc Việt ly khai thì cần xác định rõ rằng: Chân lý khoa học không lệ thuộc vào số đông. Đây là đề tài về cội nguồn của dân tộc Việt và vẫn đang có nhiều tranh luận với ý kiến nhiều chiều. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc hội thảo khoa học quốc tế về vấn đề này. Muốn tham khảo chi tiết hơn cho mọi tình huống để trả lời thì phải trực tiếp gặp Thiên Sứ của những người có trách nhiệm. Bởi vậy, chẳng phải ngẫu nhiên, mà từ gần 10 năm trước, tôi đã phải công phu viết một tiểu luận "Việt sử 5000 năm văn hiến và vấn đề Biển Đông", đến nay, mọi việc đang từ từ chứng nghiệm nội dung của nó. Thưa quý vị và anh chị em quan tâm. Biển Đông đã trở thành điểm nóng, không phải chỉ riêng với Việt Nam, mà còn có tính khởi đầu cho mọi mối quan hệ quốc tế trong cuộc hội nhập toàn cầu. Nó quyết định tương lai của cuộc hội nhập sẽ kết thúc bằng chiến tranh, hay hòa bình. Với phát biểu của ông Tập Cận Bình về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử", ngay tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Wasington, đã cho thấy ông ta không nhân nhượng tại đây. Do đó, "Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến và vấn đề biển Đông" đã cho thấy tầm quan trọng cực kỳ của nó. Đây là điều mà từ lâu tôi đã nhiều lần xác định rằng: "Nó sẽ quyết định cho xu hướng kết thúc "canh bạc cuối cùng" như thế nào: Chiến tranh hay hòa bình. Nếu chiến tranh là hệ quả để kết thúc "canh bạc cuối cùng", bắt đầu từ biển Đông thì chỉ cần ủng hộ hoặc im lặng trước ý kiến của ông Tập Cận Bình về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử". Bởi vì, trong trường hợp này, cho dù Việt Nam có ủng hộ Trung Quốc và thừa nhận "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử", cũng không có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ rút lực lượng khỏi biển Đông và trở về bên kia Thái Bình Dương. Trong trường hợp này, như tôi đã nhiều lần xác định: Một khi vấn đề chính trị quyết định cho những hệ thống luận điểm khoa học chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến thì tôi sẽ im lặng và chấm dứt tất cả mọi sự tiếp tục nghiên cứu của mình. Tất nhiên, lúc ấy thì tất cả mọi người sẽ hiểu rõ rằng: quan điểm phủ nhận cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, được quyết định bởi tính chính trị quốc tế. Chứ nó hoàn toàn không phản ánh một chân lý. Nhưng nếu điều ngược lại xảy ra. Tức là phát biểu của ông Tập Cận Bình về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử" không được thừa nhận và dẫn đến một cuộc hội thảo quốc tế về cội nguồn Việt sử trải gần 5000 văn hiến và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương - trong đó bao gồm cả các học giả hàng đầu của Trung quốc - do Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh là diễn giả chính và thành công - thì điều này sẽ là cơ hội cho việc giảm căng thẳng ở biển Đông. Xu hướng đấu tranh ngoại giao sẽ mạnh mẽ hơn vì chân lý bảo vệ xu hướng này. Trung Quốc sẽ buộc phải rút những nơi họ chiếm đóng và Hoa Kỳ cũng không còn cần thiết phải bảo vệ tự do hàng hải ở đây. Đương nhiên, khả năng dẫn đến một cuộc hội nhập toàn cầu trong hòa bình sẽ dễ thực thi hơn vì tính chân lý được sáng tỏ. Vấn đề chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương, sẽ là cứu cánh cho việc tránh một cuộc chiến tranh kết thúc "canh bạc cuối cùng" - Đây là điều mà tôi đã nói từ rất lâu trên diễn đàn lý học Đông phương. Nhưng tiếc thay! Có lẽ nhiều người cho rằng tôi chỉ chém gió và hoang tưởng. Nhưng đến nay - với lời tuyên bố của ông Tập Cận Bình về "Chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông có từ thời cổ sử" - đã cho thấy rõ hơn tính chân lý của những gì tôi đã trình bày. Sự quyết định này, sẽ chỉ còn vài ngày nữa. Từ nay đến khi kết thúc chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, tôi sẽ không viết thêm một bài nào về vấn đề này trên diễn đàn. Tôi đã thức từ 0g vì vấn đề này. Nó sẽ quyết định cho công việc của tôi về mục đính chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến. Xin cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ của mọi người. PS: Giá như cuộc hội thảo khoa học "Cội nguồn Việt sử và văn minh Đông phương" được thực hiện từ năm ngoái thì mọi việc đã không tệ như thế này. Tuy nhiên, vẫn còn hy vọng.1 like
-
Cảm ơn Mộc Bản quan tâm. Sư phụ cũng nghĩ vậy. Hôm nào rảnh, thày trò "chém gió" về chuyên ngành : "Tử Vi trong phong thủy". Đây là một phương pháp rất độc đáo và hiệu quả đấy. Đào Hoa Trận là một ví dụ. Nhưng chuyên ngành này chỉ phát huy với những người biết về Tử Vi thôi và phối hợp với Huyền không. Cũng hay lắm. Có thể kích hoạt cái tốt, hạn chế cái xấu cho một cá nhân tùy theo nhu cầu của họ. Học được môn này sẽ có thêm khoản phụ thu. Sư phụ đi làm phong thủy, ngoài gía cả Phoengshui thông thường thì nếu thân chủ muốn gì thì cứ một cái muốn - gạch đầu dòng - lại thêm một khoản phụ thu - không đạt được như thế trong một thời hạn được thông báo trước, sư phụ trả lại tiền. Tất nhiên, không được đòi hỏi qúa đáng. "Ăn mày mà đòi ăn xôi gấc" thì không được. Hì.1 like
-
Thưa "hầu hết những nhà khoa học trong nước" phủ nhận cội nguồn văn hiến sử truyền thống của Việt tộc. Tôi công khai đặt vấn đề với các vị, rằng: Nếu ông Tập Cận Bình đứng trước quốc hội Việt Nam và lặp lại lời phái biểu tại Hoa Kỳ, rằng: "Chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông có từ thời cổ sử" thì các vị sẽ trả lời thế nào?1 like
-
Thì lão Gàn cần phải xác định rõ rằng: Không bao giờ có việc này , chứ không phải chỉ là "khó xảy ra". Lão đã phân tích kỹ trong "Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến và vấn đề Biển Đông". Có điều bài viết này chưa trả lời được câu hỏi của tựa bài báo đặt ra: "Kịch bản nào xảy ra nếu Trung Quốc đối đầu Mỹ?" ======================= KỊCH BẢN NÀO SẼ XẢY RA KHI TRUNG QUỐC ĐỐI ĐẦU VỚI MỸ? Khổ một cái là khi già rùi lẩm cẩm, lão Gàn xem sách, báo....chỉ đọc lướt qua. Khác hẳn hồi còn nhỏ và còn trẻ, đọc kỹ từng câu chữ. Bởi vậy, khi rách việc, ngồi đọc kỹ lại nó mới lại thấy vài điều cần bổ sung. Câu này không thấy nhắc đến tương lai số phận các đảo của Việt Nam bị Trung Quốc tấn công, lấn chiếm. Liệu người Việt có đòi lại dưới hình thức nào đó chủ quyền những hòn đảo này không? Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) có giúp gì cho những nước như Việt Nam, Phi Luật Tân đòi lại những hòn đảo mà Trung Quốc lấn chiếm? Và còn vấn đề rất wan trọng này nữa: "Kịch bản nào xảy ra nếu Trung Quốc đối đầu Mỹ?" chưa được nội dung bài viết trên trả lời. Bài trên, lão Gàn cũng chỉ dừng lại ở cách nhắc lại, như một thiếu sót về tính bố cục hợp lý tương quan giữa tiêu đề và nội dung bài báo, nhưng lại chưa phân tích. Đấy là một thiếu sót quan trọng với đẳng cấp của Lý học phương Đông, nhân danh nền văn hiến Việt. Bởi vậy, bài viết này là một sự bổ sung cho thiếu sót nói trên. Thưa quý vị và anh chị em quan tâm. Thực chất vấn đề này tôi đã nói từ lâu rồi - nếu anh chị em và quý vị theo dõi topic này hoặc trên vài topic khác của diễn đàn có liên quan. Đó là: Trên thực tế Trung Quốc đã thể hiện sự đối đầu với Hoa Kỳ từ lâu rồi. Đó là sự đối đầu để giành ngôi vị bá chủ thế giới trên thực tế. Sự lấn chiếm trái phép các hòn đảo trên biển Đông và đòi hỏi chủ quyền trên Hoa Đông - với Trung Quốc - chỉ là hành động đầu tiên thực hiện tham vọng bá chủ, cùng với các sự kiện khác trên lãnh vực kinh tế đã chứng tỏ điều này. Hoa Kỳ cũng đã sớm nhận thức được tham vọng của Trung Quốc và đã chuẩn bị đối phó cũng từ rất lâu rồi. Tôi cần nhắc lại rằng: Hoàn toàn không phải ngẫu nhiên Hoa Kỳ rút quân khỏi Afganixtan và Iraq, để đưa 2/ 3 quân lực đến Tây Thái Bình Dương. Những lời tiên tri của tôi trên diễn đàn về sự kiện Hoa Kỳ rút quân khỏi Iraq và Afganixtan, chính là xuất phát từ nguyên nhân này. Do đó, việc tuần tra ở biển Đông thực chất chỉ là hành vi đầu tiên thể hiện sự đối phó của Hoa Kỳ, nhằm ngăn chặn âm mưu giành ngôi vị bá chủ thế giới trên thực tế của Trung Quốc. Cho nên, vấn đề được đặt ra từ bài báo trên thực chất là hơi bị thừa. Tôi có thể xác định - tất nhiên theo quan điểm cá nhân - rằng: Dù Trung Quốc không đối đầu với Hoa Kỳ trên biển Đông và thậm chí ký ngay vào COC, hoặc rút hết lực lượng tại các đảo chiếm đóng trái phép thì mọi việc cũng không thể dừng lại được nữa. Nó đã quá muộn để có thể cứu vãn và chỉ có tác dụng làm mọi việc bị chững lại, chứ không làm thay đổi được bản chất của vấn đề. Ngay cả với trường hợp lý tưởng đó (Trung Quốc rút hết khỏi các đảo chiếm đóng và ký ngay COC) - Hoa Kỳ sẽ vẫn tiếp tục phải có những đối sách với Trung Quốc, để bảo đảm chắc chắn ngôi vị bá chủ thế giới không bị đe dọa bởi những quốc gia tiềm năng. Về danh nghĩa thì Trung Quốc đã chính thức thừa nhận vị trí bá chủ thế giới của Hoa Kỳ, qua phát biểu của Phó Chủ Tịch nước Trung Quốc gần đây. Nhưng về hành vi thực tế thì rõ ràng những sách lược của Trung Quốc lại thể hiện sự đe dọa ngôi vị bá chủ thế giới của Hoa Kỳ. Đó là, nguyên nhân để tôi xác định rằng: Trên thực tế Trung Quốc đã đối đầu với Hoa Kỳ và mọi chuyện đã quá muộn để có thể cứu vãn. Thời điểm ban đầu của sự muộn mằn này, là mùng 10/ 3 năm Quý Tỵ Việt lịch. Chúng ta thử đặt một giả thuyết rằng: Cuộc tranh chấp trên biển Đông không phải giữa Trung Quốc với các nước liên quan, mà chỉ là giữa Burundi với Phi Luật Tân thì Hoa Kỳ có đưa 2/ 3 quân lực đến Tây Thái Bình Dương để duy trì tự do hàng hải không? Tất nhiên, câu trả lời qúa dễ cho ngay cả các chính khách phường, chém gió ở quán trà 5 xu, bên vỉa hè Hanoi, là: Không bao wờ và không cần thiết. Trung Quốc đã mắc những sai lầm lớn có tính chiến lược quốc gia. Và điều này tôi cũng đã nói lâu rồi. Mọi việc đã quá muộn. Mọi cánh cửa ngoại giao đã đóng lại, sau cuộc họp thượng đỉnh Mỹ Trung lãng nhách nhất trong lịch sử văn minh nhân loại. Bây giờ chỉ còn cách cầu xin Thượng Đế để cuộc đối đầu quân sự không xảy ra. Quyết định cuối cùng của Thượng Đế thì luôn luôn hợp lý. Vì đó là sự tương tác của "tập hợp lớn nhất bao trùm lên tất cả mọi tập hợp mà không có một tập hợp nào lớn hơn". Tất cả mọi tương tác của các tập hợp riêng phần, mô tả những quy luật vũ trụ đều chịu sự ảnh hưởng của tập hợp bao trùm này. Nhưng Thượng Đế chỉ hài lòng khi chân lý được thể hiện với Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương với lý thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà nhân loại đang mơ ước. Chỉ có lý thuyết thống nhất, mới mô tả được "tập hợp lớn nhất bao trùm lên tất cả mọi tập hợp" - tức là mô tả chính Thượng Đế và hiểu được Ngài. Còn không phải lý thuyết thống nhất, thì lý thuyết toán học Cantor vẫn chỉ là "nghịch lý Cantor".1 like
-
Trung Quốc nói phát hiện 'di tích tôn giáo' ở vùng Biển Đông 29/10/2015 13:16 (TNO) Trung Quốc nói rằng nước này phát hiện nhiều “di tích tôn giáo” (?) ở khu vực đảo tranh chấp ở Biển Đông, tuy nhiên chưa có cơ quan nào xác thực những phát hiện này. Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam - Ảnh: Reuters Tân Hoa Xã hôm 28.10 cho biết một nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu Tôn giáo thế giới và Học viện khoa học xã hội Trung Quốc đã "phát hiện" một số di tích tôn giáo mà theo nhà nghiên cứu này là của người Trung Quốc trên các đảo ở Biển Đông. Tân Hoa Xã nói rằng ông Chen Jinguo đã mất 4 năm để nghiên cứu và đã thu thập được những tài liệu lịch sử, những phát hiện khảo cổ cùng 50 hình ảnh. Từ những phát hiện này, nhà nghiên cứu Chen cho rằng người Trung Quốc đã từng xuất hiện và xây dựng nhiều di tích tôn giáo trên các đảo ở Biển Đông (?). Ông Chen xem đó là những “bằng chứng” xác lập chủ quyền của Bắc Kinh trên các đảo, theo Tân Hoa Xã. Tuy nhiên, theo bài báo, không rõ những phát hiện, chứng cứ lịch sử nói rằng người Trung Quốc xây dựng di tích tôn giáo là gì và những công trình tôn giáo xây dựng trên các đảo mà Trung Quốc tự nhận thuộc chủ quyền của mình gồm những công trình nào. Tờ báo cũng không nói những phát hiện đó được tìm thấy trên những đảo nào trong số những đảo, quần đảo đang tranh chấp, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và một số đảo chìm ở Trường Sa mà Trung Quốc chiếm đoạt từ Việt Nam. Thay vào đó, ông Chen nói rằng những công trình tôn giáo của Trung Quốc từng tồn tại ở những hòn đảo thuộc vùng Biển Đông và “một vài nước đã phá hủy chúng để thay thế bằng cấu trúc tôn giáo của mình”, Tân Hoa Xã viết tiếp. Tân Hoa Xã dẫn chứng một trường hợp cho rằng đảo của Trung Quốc bị nước khác chiếm. Đó là quần đảo Đông Sa (tên tiếng Anh là Dongsha) bị Yoji Nishizawa, người Nhật chiếm hồi năm 1906 nhưng tuyên bố là phát hiện ra quần đảo này và đổi tên quần đảo thành Nishizawa, đồng thời phá hủy các đền đài của người Trung Quốc ở đây. Quần đảo Đông Sa nằm ở phía bắc Biển Đông. Từ những phát hiện của mình, ông Chen đề nghị chính phủ nước này cần xây dựng lại và bảo vệ những di tích tôn giáo trên các đảo mà theo ông ta phát triển hoạt động tôn giáo truyền thống cũng là một cách khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. Những công trình của ông Chen chưa rõ đã được cơ quan nào xác thực. Giới nghiên cứu Biển Đông thường không tin những phát hiện của các nhà nghiên cứu Trung Quốc về cái gọi là “chứng cứ di tích chủ quyền” của Bắc Kinh ở Biển Đông. Với dã tâm độc chiếm Biển Đông, Trung Quốc đã, đang và chắc chắn còn giở nhiều chiêu trò để ngụy tạo cho những hành động phi pháp của mình. Minh Quang ===================== Đối với tôi thì từ Bắc Dương Tử đến tận cực nam biển Đông, từ Phi Luật Tân sang đến Thái Lan, từ Bắc Nhật Bản, Đài Loan xéo đến Singapor tất cả đều mang dấu ấn di sản văn hóa Việt tộc từ hơn 5000 năm trước của Việt sử. Không có cái gì của Trung Quốc cả. Ngay cả Khổng Tử cũng chỉ là một nhân vật ảo. Toàn bộ những di sản của nền văn minh Đông phương này trong các vùng đất nói trên, đều thuộc về cội nguồn văn minh Việt tộc với gần 5000 năm lịch sử. Và ngay cả nhà nghiên cứu Trung Quốc nói trên, cũng không loại trừ tổ tiên của ông ta thuộc về Việt tộc ở Nam Dương Tử bị Hán hóa.1 like
-
Nét Việt
NGUYENHUONG liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hoài cổ với Trung Thu xưa 18/09/2013 - 09:25 Hàng năm cứ đến rằm tháng 8, tại một số nước ở vùng Đông Á sử dụng lịch mặt trăng đều có những tục vui chơi khác nhau. nhưng phần lớn đều có chung ý nghĩa đây là ngày tụ họp gia đình, ngắm trăng, thưởng thức các món quà bánh được làm từ lúa gạo. Trung thu nay trăng vẫn tròn… nhưng màu đã nhạt Đồ chơi Trung thu: hàng nội đuối sức trước hàng Trung Quốc Bánh trung thu xưa nay khác rồi Tết Trung Thu. Lương Ngọc - Vũ Cát Phủ vẽ. Tranh cổ đầu thế kỷ XX. Chia sẻ thêm về Trung thu, Nhà nghiên cứu lịch sử Trần Quang Đức cho biết, rằm tháng 8, nhiều nước sử dụng lịch mặt trăng có những tục vui chơi khác nhau. Người Tàu thời tiên Tần từng coi Trung Thu là tết người già, có tục tặng gậy, cháo loãng cho người già. Từ thời Đường về sau mới coi Trung Thu là tết đoàn viên và có tục ăn bánh Trung thu. Tết Trung Thu với ý nghĩa này thịnh hành trong dân gian Trung Quốc bắt đầu từ thời Tống. Tuy nhiên, gần đây có những nghiên cứu chứng minh ý nghĩa đoàn viên và ăn bánh trung thu được nhà Đường du nhập từ Triều Tiên. Đây cũng chính là duyên do khiến người Hàn Quốc hiện nay nhận định tết Trung Thu có nguồn gốc Hàn Quốc, đồng thời đệ đơn yêu cầu Unesco công nhận điều này. Trước một loạt tuyên bố từ phía Hàn Quốc, cho rằng tết Đoan Ngọ, Trung Thu, đông y, kinh dịch, la bàn, chữ Hán ... là của Hàn Quốc; Khổng Tử, Tây Thi, Lưu Bang, Tôn Trung Sơn ... là người Hàn Quốc, người Trung Quốc đã có nhiều phản ứng gay gắt, và từng nhiều lần biểu tình đòi tẩy chay Hàn Quốc. Tại Việt Nam, không ít người lại quan niệm và phân tách một cách giản đơn rằng, văn hóa Việt là văn hóa lúa nước, văn hóa Trung Quốc là văn hóa du mục, hễ thứ gì mang màu sắc nông nghiệp thì nó có nguồn gốc Việt, còn lại là của Trung Quốc. Vậy nên, hiển nhiên, nhiều người tin rằng tết Trung Thu có nguồn gốc từ Việt Nam. Đáng chú ý, thông tin do Lê Tắc, người đầu thời Trần ghi lại trong An Nam chí lược cho thấy: “Trung Thu, Trùng Cửu, quý tộc thưởng chi”. Nghĩa là vào đầu thời Trần, chỉ có quý tộc mới ăn tết Trung Thu (15/8 âm), Trùng Cửu (9/9 âm) mà thôi. Ngày nay, Trung thu đã trở thành ngày lễ dành cho mọi người, đặc biệt là trẻ em với nhiều loại đồ chơi, bánh kẹo. Nhưng thay vì các món đồ truyền thống, giờ đâycác món đồ sản xuất hàng loạt, nhập khẩu từ Trung Quốc có thể trở thành mối đe dọa độc hại. Các ký ức về nếp sống gia đình làng xóm cùng chia sẻ khoảng trời tối sẫm có ông Giăng tròn vành vạnh trở nên xa rời cuộc sống hiện đại. Không còn ký ức nghĩa là là mất đi các sợi dây liên kết văn hóa của dân tộc, của để dành cho thế hệ tương lai cũng bị bào mòn. Dưới đây là một số hình ảnh về ngày lễ này ở Việt Nam do nhà nghiên cứu lịch sử Trần Quang Đức sưu tập: Một số loại đèn Trung Thu được vẽ lại trong Kỹ thuật của người An Nam (1908). 1. "Cái vòng quàng treo đèn cá Trung Thu". 2 - 3. Đèn cá treo và đèn cá cầm tay. 4. "Thiềm thừ vọng nguyệt", đèn con cóc trông trăng. 5. "Đèn Trung Thu, đèn quả đào". 6. "Đèn con tôm, đèn này dùng vào dịp tết Trung Thu, là đồ chơi của trẻ em." 7. "Đồ chơi Trung Thu, đèn quả lựu." 8. "Đèn chạy quân." 1. "Đèn lồng hình sư tử" 2. "Đèn lồng hình mai cài Thọ" 3. "Đèn lồng hình hổ" 4. "Đèn lồng hình long mã" Rước đèn Trung Thu. Đèn Trung Thu bán tại phố Hàng Gai. Ảnh do Albert Kahn chụp năm 1915. Đèn con cá, đèn con bướm v.v. được bán vào dịp Trung Thu. Đồ chơi Trung Thu dành cho trẻ em xưa kia hết sức đa dạng. Đèn con cua. "Đầu sư tử" Ngoài đèn lồng, còn có rất nhiều loại chơi Trung Thu dành cho trẻ em. Cỗ đón Trung Thu của một gia đình ở Huế. Đầu sư tử - Đèn ông sao thời nay. SM ============================== Hì! Cuối cùng thì nó là của Việt Nam. Cái này lão Gàn nói.1 like