-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 10/10/2015 in Bài viết
-
========================== Việc chủ tịch Trung Quốc xác định chủ quyền biển đảo ở biển Đông của Trung Quốc "có từ thời cổ sử", là một sự phủ nhận chính trị gián tiếp phi khoa học với chân lý đã được Thiên Sứ chứng minh: "Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến và là cội nguồn đích thực của văn minh Đông phương". Chân lý do Thiên Sứ tôi chứng minh "chưa được khoa học công nhận", nhưng điều đó không quan trọng. Cái quan trọng vì nó chính là chân lý và bị phủ nhận bởi những âm mưu chính trị quốc tế. Cho nên, nó trở thành một thứ "gậy ông, đập lưng ông" với chính Hoa Kỳ và họ phải "ngậm bồ hòn làm ngọt". Nhưng Hoa Kỳ sẽ rất hiểu rằng: Họ bị đâm từ phía sau lưng, nên không thể nhân nhượng. Đây lại là cái gậy đập lại Trung Quốc, khi Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến bị phủ nhận. Điều này , Thiên Sứ tôi đã phân tích trong dự báo trước ba giờ đồng hồ cho cuộc họp thưởng đỉnh lãng nhách nhất thế giới, với tựa là: "Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ Trung - những dự báo và hậu quả". Trong đó đã viết: . Bởi vậy, việc Nhà Trắng đồng ý việc tuần tra biển sát các đảo nhân tạo trong phạm vi 12 hải lý là một hệ quả tất yếu của một diễn biến hợp lý của các sự kiện đã xảy ra trước đó. Như Thiên Sứ đã viết: "Nó coi như kết thúc mọi quan hệ ngoại giao trên thực tế và chuyển sang giai đoạn khác". Chẳng phải ngẫu nhiên, mà sau cuộc họp thượng đỉnh lãng nhách nhất trong lịch sử văn minh nhân loại - vì họ không thể thỏa thuận được điều gì - thì cả hai người cầm đầu hai quốc gia đang tranh giành ngôi bá chủ thế giới, lập tức đến Việt Nam ngay sau đó. Đủ hiểu Việt Nam quan trọng thế nào trong thế cờ và những nước cờ trong "Canh bạc cuối cùng". Điều này lão Gàn cũng nói từ rất lâu rồi, trong bài viết "Việt sử 5000 năm văn hiến và vấn đề biển Đông" và nhắc lại gần đây - ngay trong topic này - về vị trí của Việt Nam đang cân bằng các lực tương tác. Đến đây, tôi muốn nhắc lại một suy nghĩ đã thể hiện từ tháng 9/ 2008, trong bài "Việt sử 5000 năm văn hiến và vấn đề biển Đông", rằng: "Thiên cơ bất khả lậu", lão chỉ phát biểu đến đấy, ai wan tâm trên thế giới này và xem được bài này thì suy nghĩ. Nhưng tại sao năm nay không thể xảy ra chiến tranh? (Sau này tôi có bổ sung là: Ít nhất trước tháng 11 Âm lịch - cũng ngay trong topic này, hoặc trong "Lời tiên tri"). Đây cũng là một vấn đề thuộc về "Thiên Cơ khả dĩ lộ từ từ...". Nhưng tôi có thể xác định rằng: Trung Quốc đang lâm vào thế bí. PS: Cống hỷ, mét sì đây thuộc cả. Chẳng sang tàu, tớ cũng đếch sang Tây.. Ấy là cụ Tú Xương bảo thế. .5 likes
-
Quán vắng!
vandung689 and 3 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thiết bị tiết kiệm 100km/1lít xăng: Lời thật thà của tác giả (Công nghệ) - Ông Nguyễn Hữu Trọng, tác giả thiết bị tiết kiệm xăng đồng tình với những đóng góp của GS, TS cũng như các thợ sửa xe lành nghề. Thiết bị giúp xe máy chạy 100km/1lít xăng: GS, TS không tin Thiết bị tiết kiệm 100km/1lít xăng: Thợ xe đồng tình GS, TS Sau khi có thông tin về sản phẩm: “Thiết bị dùng nhiệt khí xả để làm hóa hơi hỗn hợp đốt sử dụng cho động cơ đốt trong” có hiệu suất tiết kiệm 40% nhiên liệu (đi 100km hết 1 lít xăng), phóng viên đã tham khảo một số chuyên gia khoa học và kỹ thuật viên sửa chữa bảo dưỡng xe máy lành nghề. Các ý kiến đều không đồng tình về khả năng tiết kiệm của sản phẩm này vì nhiều lý do khác nhau. Từ đó, phóng viên đem các ý kiến này trực tiếp trao đổi với người sáng chế ra thiết bị này, ông Nguyễn Hữu Trọng ( Từ Liêm, Hà Nội). Ông Nguyễn Hữu Trọng giới thiệu sản phẩm tại Techmart 2015. Nguồn: Giáo dục Việt Nam Về ý kiến cho rằng khả năng gia tốc bị giảm đi, ông Trọng trả lời: “Điều đó cũng đúng. Khả năng tăng giảm tốc độ đột ngột so với nguyên bản cũng kém. Nhưng ở trong điều kiện lưu thông bình thường thì khách hàng đều vui vẻ chấp nhận điều này.” Đối với nhận định về việc thiết bị gây cản trở đường nạp – xả, khiến mật độ hỗn hợp đốt đi vào buồng đốt giảm, ông Trọng thừa nhận: “ Đúng là thế, trước đó hỗn hợp xăng và gió ở nguyên bản có thể lạnh, mật độ cao hơn. Giờ qua bộ hóa hơi này thì gặp nhiệt nở ra, loãng hơn, các phân tử xăng và gió vào xi lạnh giảm đi so với nguyên bản. Nhưng ở đây mình lấy việc đốt cháy kiệt xăng để bù vào mật độ giảm.” Về vấn đề việc cản trở luồng khi đi vào buồng đốt làm giảm công suất, ông Trọng trả lời:“ Việc công suất so với nguyên bản bị ảnh hưởng là hoàn toàn chính xác, nó có giảm đi một chút. Nhưng nhóm khách hàng mà tôi hướng tới là bà con nông dân, công chức sinh viên đi đứng điềm đạm, không có nhu cầu đi tới 90-100km, đua xe, bốc đầu, đi một bánh, tải hàng nặng nên hiệu quả tiết kiệm vẫn hơn”. Về việc thiết bị này không tương thích với xe phun xăng điện tử, ông Trọng trả lời: “Đúng là thiết bị của tôi áp dụng cho toàn bộ các xe trang bị bộ chế hòa khí, mà nhóm này thỉ rất nhiều. Còn với các dòng xe dùng phun xăng điện tử thì tôi chưa nghĩ đến, sẽ tính sau. Vạn sự khởi đầu nan, đây mới chỉ là bước đầu”. Tuy nhiên ông Trọng cũng bác bỏ một số hoài nghi về sản phẩm của mình. Ví dụ với nghi vấn về khả năng giảm nhiệt ống bô, ông Trọng cho biết: “Sản phẩm của tôi đã vượt qua vấn đề này rồi. Đúng là quãng đường tiếp xúc truyền nhiệt ngắn, quá trình trao đổi nhiệt nhanh. Nhưng tôi đã lắp đặt bên trong thiết bị 12 ống dẹt để tăng diện tích tiếp xúc. Hỗn hợp đốt đi xen giữa các ống đó nên hiệu quả trao đổi nhiệt tăng lên rất nhiều. Bô tuyệt đối mát, đi cả ngày cũng không nóng bỏng. Trẻ con ngồi lên trên bô cũng không gặp vấn đề vì nó chỉ ấm ấm thôi” Hoặc vấn đề về tính việt dã của chiếc xe, ông Trọng cũng nói: “Lấy cụ thể ở thành phố Hà Nội này, tôi đã chạy thử ở đường cầu vượt dốc, đèo một người đi rất ổn định. Hôm qua cũng có 2 đồng chí to béo đi xe Wave RSX đèo nhau đến lắp chạy thử, chiều quay lại. Họ cho biết đã chạy khắp Hà Nội, xuống tận Văn Điển để test thì đều thấy ổn.” Khi được hỏi về phản hồi của người tiêu dùng với thiết bị, ông Trọng tỏ ra lạc quan: “Nhiều người đã đặt hàng thiết bị. Ví dụ một khách hàng ở Bắc Giang đã đặt hàng 10 bộ đem về đi thử. Trong Sài Gòn cũng có người điện ra yêu cầu chục bộ để đem về thử. Riêng bản thân tôi đã đi thử nghiệm 7-8 năm trời rồi, hiệu quả tuyệt vời. Trong quá trình diễn ra hội chợ, tôi cũng lắp đặt thử cho vài người và đề được hoan nghênh. Người ta phản hồi tích cực thì tôi mới có động cơ để làm chứ”. Ông Nguyễn Hữu Trọng khẳng định: “Các ý kiến của giáo sư tiến sĩ là hoàn toàn đúng. Nhưng được cái này thì mất cái kia. Tôi hướng vào một nhóm đối tượng cụ thể chứ không thể phục vụ cho tất cả khách hàng được. Tôi thật thà nên gặp ai cũng đều khuyến cáo trước giới hạn của thiết bị này”. Văn Lê ======================== Điếu mựa! Dốt. Điếu có khả năng phát minh, nên bày đặt chê bai, chém gió để thể hiện kiếm cơm. Lão đây bị chê nhiều quá, nên có kinh nghiệm. Việc lão bị chê bai chỉ trích thì còn phần nào có thể thông cảm được. Vì nó mang tính lý thuyết rất cao cấp, không dễ gì ai hiểu được. Nhưng với bộ phận sáng tạo của ông Hữu Trọng này - và của nhiều người khác - là một sản phẩm ứng dụng thực tế, nên hoàn toàn rất trực quan. Cho nên - điếu mựa - lời chê ông ta chỉ có giá trị khi mua về gắn thử vào xe và chạy thử. Kết quả kiểm chứng trực quan sẽ là bằng chứng để khen chê, chứ điếu phải ngồi bàn giấy phân tích về mặt lý thuyết. Cái cần phân tích về mặt lý thuyết - duy nhất hiện nay trên thế giới là của lão Gàn - thì điếu thằng nào, con nào chỉ ra được cái sai của nó về mặt lý thuyết - nhưng lại đòi chứng nghiệm. Cái cần chứng nghiệm về thực tế thì lại dở rói lý thuyết để khen chê. Điếu mựa. Bởi vậy! Lão Gàn chán wá với sự dốt nát, nên phải thể hiện cảm xúc. Điếu mựa! Nếu không sáng tạo được từ "điếu mựa" thì chắc dẹp mựa nó cái diễn đàn vì phạm nội quy. Từ "điếu mựa" chưa có trong từ điển Việt Nam và thế giới. Cho nên điếu có "cơ sở khoa học" để phản đối lão Gàn, cho dù áp dụng luận điểm "lý thuyết khoa học hiện đại không cần tính hợp lý". Bởi vì nó nằm ngoài tính hợp lý hay không hợp lý của thế gian. Điếu mựa! Hì.4 likes -
Thông Tin Cập Nhật
hungphupy and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hanel sẽ đưa Việt Nam vào top chính quyền điện tử trên thế giới 09:44am - 10/08/2015 Tạp chí GTVT - Ông Nguyễn Thế Trung Chủ tịch và Tổng giám đốc Hanel-DTT trả lời phỏng vấn về các kết quả Hanel-DTT đạt được trong chính quyền điện tử và kế hoạch tiếp theo. Hanel: Big Data là chìa khóa để xây dựng giao thông thông minh tại VN Thương hiệu phần mềm Hanel tiếp tục ghi điểm tại thị trường Đông Nam Á Hanel và VNPT ký kết hợp tác chiến lược về viễn thông – CNTT Hanel góp mặt cùng các DN hàng đầu VN tham gia triển lãm về CNTT - Viễn thông VN Communic Asia 2015 Ông Nguyễn Thế Trung Ông Nguyễn Thế Trung Chủ tịch và Tổng giám đốc Hanel-DTT, được biết tới là một người trẻ U40 nhưng đã tham dự làm công nghệ từ sớm trong các thị trường vốn không dành cho người trẻ như chính quyền điện tử và giáo dục. Trước đây ông Trung thường xuất hiện trong các hội thảo quốc gia về công nghệ thông tin trong vai trò tư vấn cho các dự án lớn như Máy tính Thánh Gióng, Kết nối tri thức, Đám mây nguồn mở cho chính phủ, và gần đây là Giáo dục STEM, nhưng thời gian gần đây ông xuất hiện với một vai trò mới là Chủ tịch HĐQT công ty Hanel-DTT, một liên doanh của 2 tên tuổi công nghệ có vẻ rất khác nhau nhưng lại đều tập trung vào một lĩnh vực rất nóng là chính quyền điện tử và dịch vụ công trực tuyến. Ông Trung đã đồng ý trả lời phỏng vấn về vai trò mới này với những thông tin về các kết quả Hanel-DTT đạt được trong chính quyền điện tử và chia sẻ mong muốn và kế hoạch tiếp theo. Hồi cuối tháng 5, Cục Đăng kiểm VN đã Khai trương Dịch vụ công trực tuyến mức 4 đầu tiên tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia. Được biết, để triển khai các dịch vụ này, Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ GTVT đã phối hợp chắt chẽ với Cục Đăng kiểm Việt nam, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và đơn vị thực hiện là Hanel DTT. Xin ông cho biết đến thời điểm này, Hanel DTT đã phối hợp triển khai để cung cấp những thủ tục hành chính công trực tuyến nào trong lĩnh vực Đăng kiểm trên Cổng thông tin một cửa quốc gia? Vào ngày 25/5/2015, Bộ Giao thông vận tải đã chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đăng kiểm với mức độ cao nhất là mức độ 4 (hoàn toàn thực hiện trên mạng, người làm thủ tục không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ quan làm thủ tục). Từ ngày 25/5, Cục Đăng kiểm tiến hành tiếp nhận hồ sơ giấy song song với hồ sơ trực tuyến để thử nghiệm trong thời gian 2 tháng và cũng để doanh nghiệp làm quen với hình thức mới này. Trong thời gian đó, HANEL-DTT đã tích cực phối hợp, hoàn thiện phần mềm, đào tạo tập huấn 3 đợt cho khoảng 300 doanh nghiệp và tất cả các cán bộ thuộc phòng Chất lượng xe cơ giới (VAQ) của Cục Đăng kiểm Việt Nam về vận hành và làm chủ hoàn toàn hệ thống. Đến nay hệ thống đã hoàn toàn sẵn sàng và tích hợp thông suốt với Cơ chế Một cửa Quốc gia (NSW) để có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức 4. Các thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm bao gồm cấp Giấy chứng nhận chất lượng cho xe cơ giới bao gồm: xe máy, động cơ; xe cơ giới; xe máy chuyên dùng; xe đạp điện và xe chở người 4 bánh. Giấy chứng nhận chất lượng này là thành phần hồ sơ bắt buộc cho việc nhập khẩu phương tiện khi làm thủ tục hải quan trên phạm vi cả nước. Từ 1/8, Cục đăng kiểm Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) sẽ chấm dứt nhận hồ sơ giấy để chuyển hẳn qua nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử một cửa quốc gia. Hệ thống CNTT của Bộ GTVT phục vụ thí điểm cơ chế một cửa quốc gia (trong đó có phân hệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng kiểm) là do Hanel - DTT triển khai. Ông đánh giá như thế nào về sự kiện này và đơn vị có sự chuẩn bị như thế nào để hỗ trợ cơ quan đăng kiểm cũng như doanh nghiệp? Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước cải cách hành chính đột phá của Bộ Giao thông vận tải nói chung và Cục Đăng kiểm Việt Nam nói riêng. Khi thủ tục hành chính được thực hiện hoàn toàn trực tuyến sẽ tiết kiệm thời gian, công sức cho doanh nghiệp, công khai và minh bạch quá trình thực hiện thủ tục. Một điểm quan trọng nữa là hình thức trực tuyến này giảm tối đa những tiêu cực trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan Nhà nước. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh, nhanh chóng đưa hàng hóa ra thị trường và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia. Cũng chính vì lý do này, việc ứng dụng CNTT để xây dựng các dịch vụ công trực tuyến là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ trong lộ trình cải cách hành chính. HANEL-DTT đã nghiên cứu ứng dụng trong 3 năm để có được giải pháp hoàn chỉnh ứng dụng ngày hôm nay, đáp ứng hoàn toàn về công nghệ cho các hệ thống của Chính phủ. Chúng tôi luôn coi trọng chất lượng dịch vụ công nghệ lên hàng đầu. Do đó, HANEL-DTT đã tổ chức hệ thống bảo hành, bảo trì dịch vụ chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận thông tin qua tổng đài dịch vụ (tổng đài 1900 8015), trực hạ tầng 24/7, đội ngũ phát triển và bảo trì phần mềm đáp ứng chỉnh sửa và khắc phục sự cố hệ thống nhanh nhất đảm bảo không gián đoạn dịch vụ của khách hàng. Đặc biệt, tổng đài tiếp nhận toàn bộ những yêu cầu của doanh nghiệp sử dụng dịch vụ để có chất lượng dịch vụ tốt nhất, coi các doanh nghiệp làm thủ tục như khách hàng trực tiếp của mình. Đây cũng là một trong những bí quyết thành công của HANEL-DTT để có thể ứng dụng các hệ thống lớn cho đất nước. Cũng như các hệ thống khác, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Cục Đăng kiểm Việt Nam do HANEL-DTT xây dựng cũng sẽ tiếp nhận yêu cầu thông tin và phục vụ khoảng 10 nghìn doanh nghiệp nhập khẩu xe cơ giới và toàn bộ các cán bộ quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cục đăng kiểm Việt Nam khai trương Dịch vụ công qua Cổng thông tin điện tử một cửa Xin ông cho biết, dịch vụ công do Hanel - DTT xây dựng khác dịch vụ công do các đơn vị khác xây dựng như thế nào? Về mô hình dịch vụ công trực tuyến, HANEL-DTT tự hào là một trong những đơn vị làm CNTT đầu tiên ở Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu với sự tham gia của nhiều chuyên gia về CNTT, về CCHC để đưa ra kiến trúc tổng thể (EA) cho dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Trong các thành phần kiến trúc, HANEL-DTT đã đưa ra các thành phần có mức độ tổng quát cao, có thể áp dụng cho bất kỳ một dịch vụ công trực tuyến nào cho tất cả các lĩnh vực quản lý hành chính Nhà nước ở mức độ cao nhất (mức 4). Về nghiệp vụ, dịch vụ công trực tuyến do HANEL-DTT xây dựng đáp ứng việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, các giải pháp đảm bảo tính pháp lý của hồ sơ dạng số; xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng, loại bỏ các giấy tờ giấy trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính; trả kết quả trực tuyến sử dụng chữ ký số và thanh toán điện tử. Toàn bộ cơ sở dữ liệu ghi nhận quá trình thực hiện cũng như nghiệp vụ đều được cập nhật trong quá trình thực hiện thủ tục để có thể cung cấp và khai thác cho các mục đích khác. Mô hình của HANEL-DTT cũng cung cấp những phương tiện thuận lợi nhất cho người làm thủ tục và giảm số lượng giấy tờ cần xuất trình. Về công nghệ, các hệ thống dịch vụ công trực tuyến do HANEL-DTT xây dựng sử dụng hoàn toàn nguồn mở với những giải pháp hàng đầu thế giới, đảm bảo an toàn, bảo mật và hiệu năng. Có thể lấy ví dụ là đến thời điểm này, các hệ thống dịch vụ công trực tuyến của HANEL-DTT xây dựng đang phục vụ khoảng 50 nghìn doanh nghiệp trên phạm vi cả nước thường xuyên sử dụng và đang vận hành ổn định. Có thể tóm tắt các điểm khác biệt của HANEL-DTT nằm ở 3 từ: kiến trúc, công nghệ mã nguồn mở và chất lượng dịch vụ hỗ trợ. Theo ông điều gì là quan trọng nhất cần phải giải quyết khi xây dựng hệ thống CNTT của các bộ, ngành để nó hoạt động thông suốt khi tham gia Cơ chế 1 cửa quốc gia? Điều quan trọng nhất đó chính là sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan tham gia cơ chế một cửa Quốc gia. Cơ chế đồng bộ này bao gồm chính sách, quy trình và tuân thủ các nguyên tắc của Cơ chế một cửa Quốc gia theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ. Thay vì xây dựng nhiều hệ thống riêng rẽ, nay phải xây dựng một hệ thống tích hợp thống nhất. Do vậy, các Bộ ngành cần phải tích cực chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ chung cho người dân và doanh nghiệp và mạnh mẽ loại bỏ tính cát cứ thông tin đã và vẫn còn đang tồn tại ở một số đơn vị. Hệ thống CNTT được xây dựng trên cơ sở các quy trình nghiệp vụ đã được thống nhất của các cơ quan tham gia cơ chế một cửa cần phải đảm bảo các yếu tố đáp ứng hiện đại hóa các nghiệp vụ trước đây chỉ thực hiện bằng giấy tờ nay chuyển đổi sang sử dụng hệ thống thông tin. Các yếu tố công nghệ quan trọng như năng lực hạ tầng CNTT, an ninh thông tin và hiệu năng sử dụng cũng là các yếu tố rất quan trọng. Và một điểm nữa, hệ thống cần được thiết kế để thuận lợi và dễ dùng cho các doanh nghiệp, người làm thủ tục hành chính cũng là một yếu tố dẫn đến thành công. Nhiều Quốc gia đã xây dựng cơ chế một cửa và chứng minh tính hiệu quả của nó trực tiếp tới nền kinh tế. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Việt Nam cũng sẽ thực hiện thành công cơ chế này đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Xin ông cho biết tại sao trước đây các bộ, ngành phải mất khá lâu để có thể triển khai được 1 dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, nhưng hệ thống này được Hanel - DTT triển khai chỉ trong thời gian ngắn? Thứ nhất, đó là quyết tâm của các cấp lãnh đạo khi chuyển đổi từ việc thực hiện thủ tục hành chính theo phương pháp truyền thống sang dịch vụ công trực tuyến. Đó chính là yếu tố quan trọng nhất. Những rào cản về thói quen, các mức độ lợi ích nhất định sẽ cản trở việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. HANEL-DTT vui mừng thấy rằng quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc cải cách hành chính nói chung và ứng dụng rộng rãi dịch vụ công trực tuyến nói riêng sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian tới. Thứ hai là thời gian triển khai nhanh do HANEL-DTT đã nghiên cứu trong một thời gian dài để có thể triển khai trong thời điểm này với thời gian ngắn. HANEL-DTT có một đội ngũ chuyên gia tư vấn về cải tiến quy trình cho các khách hàng của mình để sẵn sàng ứng dụng CNTT, do đó thời gian mất lâu nhất là xây dựng quy trình đã được rút ngắn đáng kể. Việc còn lại là công nghệ mà đó lại là sức mạnh của HANEL-DTT. Ngoài các dịch vụ công trực tuyến HANEL-DTT xây dựng cho Bộ Giao thông vận tải, có thể kể đến các dịch vụ công trực tuyến do chúng tôi xây dựng cho Bộ Y tế. Các dịch vụ công mức độ 4 của Cục An toàn thực phẩm và Cục Quản lý môi trường Y tế đã chứng minh hiệu quả về tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và giảm thời gian thụ lý hồ sơ cho cơ quan Nhà nước. Có thể lấy một ví dụ là một doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh làm 1hồ sơ tiết kiệm ít nhất 10 triệu đồng bao gồm chi phí đi lại, ăn ở cho cán bộ làm thủ tục khi phải trực tiếp nộp hồ sơ tại Hà Nội. Đến nay, đã có hơn 19.000 hồ sơ được xử lý hoàn toàn trực tuyến cho các thủ tục này. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đầu tiên chúng tôi xây dựng mất 8 tháng mới đưa vào sử dụng chính thức. Đến thời điểm này, tùy thuộc vào độ phức tạp mà thời gian xây dựng có khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi đang đặt chỉ tiêu là có dịch vụ công trực tuyến mà HANEL-DTT sẽ xây dựng trong thời gian chỉ 2 tuần làm việc. Bộ Y tế hai trương Dịch vụ công trực tuyến Được biết hệ thống MT Gateway do Hanel - DTT xây dựng dựa trên nền tảng nguồn mở phát triển chính quyền điện tử OEP. Xin ông cho biết thêm về ưu nhược điểm của hệ thống này? MT Gateway được thiết kế với tiêu chí là điểm truy cập duy nhất cho các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải với toàn bộ các thủ tục hành chính công ngoài các thủ tục tham gia cơ chế Một cửa Quốc gia. MT Gateway cũng là điểm trung chuyển các thông tin từ NSW tới các hệ thống nghiệp vụ và ngược lại. Toàn bộ MT Gateway sử dụng nền tảng OEP. Ưu điểm chính bao gồm khả năng sẵn sàng về công nghệ, sử dụng chung các thành phần như đăng nhập một lần, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, quản lý danh mục dữ liệu dùng chung, tích hợp chữ ký điện tử, thanh toán trực tuyến, quản lý quy trình nghiệp vụ, giám sát và thống kê vv… Ưu điểm tiếp theo là hiệu năng sử dụng đáp ứng số lượng người sử dụng lớn, ổn định, bảo mật dữ liệu. OEP sử dụng nguồn mở nên hoàn toàn không mất chi phí bản quyền, tiết kiệm chi phí rất lớn cho Nhà nước. Còn về nhược điểm thì có thể nói rằng OEP được tích hợp từ nhiều công nghệ nguồn mở phức tạp nên việc làm chủ nó cần có trình độ nhất định về nhiều công nghệ khác nhau. HANEL-DTT đã và đang chuyển giao công nghệ cho khách hàng của mình để dần có thể làm chủ hoàn toàn hệ thống. Được biết giải pháp OEP mà Hanel- DTT cung cấp là giải pháp nền tảng nguồn mở duy nhất do VN xây dựng. Xin ông cho biết giải pháp này đã được ứng dụng thành công trong những lĩnh vực nào, địa phương nào? OEP đã được sử dụng là nền tảng cho các hệ thống của toàn bộ Chính quyền điện tử TP.Đà Nẵng, Quận Ngô Quyền (Hải Phòng), Cổng thông tin điện tử của TP. Hà Nội và tất cả các Quận thuộc Hà Nội, các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Y tế, Bộ Giao thông và hệ thống kiểm soát TTHC của Bộ Tư pháp. OEP cũng được sử dụng cho hệ thống thu thập số liệu qua thiết bị di động của Bộ Nông nghiệp và PT Nông thôn. Một trong những hệ thống sử dụng OEP sắp khai trương là hệ thống trao đổi bệnh án điện tử HL7 CORE của Bộ Y tế. HANEL-DTT tin tưởng rằng đây sẽ là một trong những “cuộc cách mạng” trong việc hiện đại hóa dịch vụ Y tế tại Việt Nam. Ông được biết đến là người sớm thành công (giải nhì toán quốc tế 1995) và thích làm việc mới, vậy bên cạnh việc hợp tác với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế… ông có kế hoạch gì để tiếp tục hợp tác với các bộ ngành, địa phương khác trong việc thúc đẩy các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao ngày càng nhiều hơn nữa ở nước ta? Với độ chín muồi về công nghệ và kinh nghiệm triển khai thành công ở các Bộ và địa phương, như đã nói ở trên Hanel-DTT tự tin rằng chúng tôi có thể làm rất nhanh, chỉ 2 tuần đến1 tháng, xong một dịch vụ công mức độ 3-4 và có đủ đội ngũ trong liên minh thành viên OEP để triển khai song song 20 dịch vụ công nếu được chính phủ đặt hàng. Chính vì thế, chúng tôi rất chờ đợi vào việc nhận được cuộc gọi của các lãnh đạo Bộ Ngành hay Địa phương quyết tâm mong muốn triển khai quyết liệt các dịch vụ công mức 3-4. Tại sao lại là cuộc gọi của lãnh đạo? Vì đó là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định thành công và là yếu tố duy nhất chúng tôi không tự làm được, còn ngay cả về tài chính chúng tôi cũng tự tin rằng với quyết định 80 về thí điểm thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin, đây không phải là vấn đề lớn. Ví dụ với 10.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công của chúng tôi làm chỉ cần trích trả 1 triệu đồng cho chúng tôi là đã có 10 tỷ, con số đó đủ lớn để làm dịch vụ công dạng phức tạp nhất. Thay mặt cho lãnh đạo Hanel-DTT và cho nhiều công ty làm công nghệ nguồn mở, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm để chúng tôi một lần nữa làm rạng danh đất nước (từ được dùng khi một số trong chúng tôi mang về những giải thưởng quốc tế) để đưa Việt Nam bứt lên trong xếp hạng về chính quyền điện tử như chính phủ Hàn Quốc và chính phủ Pháp đã làm trong 5 năm vừa qua (nhờ ứng dụng công nghệ nguồn mở mà lên top 5 thế giới), và quan trọng nhất đó là cùng chính quyền cải cách hành chính hỗ trợ người dân và đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn góp phần xây dựng một nền kinh tế vận động hài hòa và bền vững qua đó nâng cao niềm tin vào chính quyền. Tôi cũng muốn chia sẻ là chúng tôi đã nghiên cứu thành công một nền tảng rộng lớn trải dài từ dich vụ công tới cộng tác, điều hành tác nghiệp, thu thập tích hợp dữ liệu lớn, vì thế công nghệ của chúng tôi sẽ liên tục được cập nhật đảm bảo mọi nhu cầu của Chính phủ. Theo tôi thì các Bộ trưởng và chủ tịch các địa phương không nên đợi thêm nữa, hãy gọi cho chúng tôi, và đảm bảo chỉ sau 1 tháng các vị sẽ có trái ngọt đầu tiên. PV ===================== Chúc mừng sự thành công của Tổng Cty Hanel và DTT. Hân hạnh giới thiệu: Ông Nguyễn Thế Trung còn là Giám đốc TTNC LHDP.2 likes -
Cảm ơn Tranlong07. Đúng rùi. Sư phụ nhầm. Vậy rút lại ý kiến về ngày Tam Nương với Thủ Tướng Thái.1 like
-
Trong lời tiên tri năm Ất Mùi 2015 của lão Gàn, đã phán rằng: "Cuối năm bể Đông sẽ keng thẻng, nhưng chưa xảy ra chiến tranh ở đây...". Chém gió một tý cho zdui cửa, zdui topic: Cái zdấn đề Hoa Kỳ sẽ đưa tàu chiến vào vùng 12 hải lý của đảo nhân tạo là do hẳn các quan chức có trách nhiệm quân sự hàng đầu Hoa Kỳ phát biểu. Tất chẳng phải chiện chơi. Nếu nói mà không dám làm thì mất mựa nó cái "rùa tín" của quân lực Huê Kỳ, thế giới sẽ không còn tin vào sức mạnh của quân lực Huê Kỳ nữa. Còn cái zdấn đề Trung Quốc sẽ phản ứng thế nàỳ, thế kia thì chỉ do mấy tay cơm của Tàu phát biểu, nếu không thực hiện cũng chẳng chết thằng Tây nào. Tóm lại, Tàu đã phản ứng yếu ớt trước sự nhấn mạnh của các quan chức đầu bảng quân sự của Hoa Kỳ. Hơn nữa, việc Tàu xây đảo và tiên bố chửi quyền hoàn toàn là bất hợp pháp và nó chỉ đúng với "cơ sở khoa học" kiểu "lý thuyết khoa học hiện đại không cần tính hợp lý". Nếu Tàu quyết tâm xác định điều này, thì bât cứ một quốc gia nào có sức mạnh đều có thể mang quân đến xây đảo nhân tạo ở bờ biển nước khác và tuyên bố chủ quyền. Loạn mẹ nó hết. Do đó, ai mần cái bá chửi thế giới sẽ đem luật chơi của mình ra áp dụng. Hoa Kỳ hay Tàu? Nhưng nếu Hoa Kỳ kéo tàu chiến vào vùng 12 hải lý ở vùng biển Tàu xây đảo nhân tạo, có khả năng xảy ra chiến tranh năm nay hay không? Cái này lão nói rùi: Không thể xảy ra chiến tranh năm nay. Tàu sẽ gõ phèng phèng la lối, om sòm...và chỉ thế thôi. Nhưng năm tới thì mọi chuyện sẽ thay đổi.1 like
-
Quán vắng!
thanhdc liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hà Nội: Ùn tắc kinh hoàng giờ cao điểm sáng Thứ năm, 08/10/2015 - 08:14 Dân trí Sáng nay 8/10, nhiều tuyến đường ở Hà Nội lại rơi vào cảnh ùn tắc, hỗn loạn kinh hoàng. Hàng vạn phương tiện kẹt cứng suốt từ quận Hà Đông đến khu vực Khuất Duy Tiến. Đến khoảng 9h sáng, giao thông vẫn "tê liệt". Tình trạng ùn tắc kéo dài suốt từ khu vực quận Hà Đông, trải dọc đường Nguyễn Trãi đến đoạn đường Khuất Duy Tiến, lan sang cả đường Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển. Giao thông khu vực này gần như "tê liệt". Để có thể thoát khỏi đám đông kẹt cứng, rất nhiều xe máy loay hoay tìm lối thoát, đi ngược chiều hàng kilomet khiến giao thông càng thêm hỗn loạn. Đường Nguyễn Xiển ùn tắc kéo dài Vỉa hè đường Nguyễn Xiển cũng "nêm" chặt xe Đường Nguyễn Trãi tê liệt nhiều kilomet. Phương tiện xe máy lũ lượt đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển Hàng trăm xe máy đi sang làn đường ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi để thoát thân. Ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển chật cứng phương tiện. Các ngả đường tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đều kẹt cứng. Chật cứng người và xe. Kẹt cứng trên đường Khuất Duy Tiến, dưới bầu trời sập sập mây đen (Ảnh: Đức Nhã) Ô tô xếp hàng dài trên đường Lê Văn Lương. Nhiều xe máy lao lên cả thảm cỏ dưới gầm đường trên cao để đi. Cùng nhau đưa xe máy sang bên kia đường. Giao thông hỗn loạn do các phương tiện loay hoay xoay ngang xoay dọc, đi ngược chiều tìm hướng thoát thân. Nguyễn Dương - Cấn Cường =========================== 100 tỷ VND, lão Gàn sẽ vạch ra một phương án chống tắc đường vĩnh viễn cho Hà Nội. Theo phương án của lão thì sẽ không thể tắc đường. Tai nạn giao thông giảm 50% so với thời điểm hiện tại. Không đúng thế lão trả lại tiền. Tiền đưa đủ, trọn gói, không đàm phán về tiền, ngoại trừ nó nhiều hơn. Đây là kinh phí tối thiểu để nghiên cứu các điểm ùn tắc và vạch ra một lộ trình ngắn nhất cho người giao thông, giảm thiểu tối đa những xung đột ngã tư. Kinh phí nghiên cứu tạm coi là cao, nhưng kinh phí thực hiện lại rất rẻ.1 like -
Bi wờ là gần 3 tháng đã trôi wa, tính từ 17/ 7 2015 đến nay 8/ 10 2015. Vưỡn chưa có động đất hủy diệt ở bờ biển phía Tây Hoa Kỳ. Trong khi đó, những nhà "pha học" đầu bảng chuyên về động đất ở Hoa Kỳ và cũng thuộc tốp đầu bảng của nền văn minh hiện đại, đã mô tả những yếu tố động đất phải xảy ra trong một thời gian rất ngắn. Nhưng Lý học Việt xác định rằng: Động đất chưa thể xảy ra ít nhất trong năm nay. Sự thật khách quan đã chứng minh Lý học Việt cứ là từ đúng trở lên và ngay cả các nhà khoa học chuyên ngành của một xã hội đầu bảng của nền văn minh hiện nay, chưa là cái đinh gì so với Lý học Việt, nhân danh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến. Lão Gàn lấy sự so sánh tiên tri về động đất giữa hai nền văn minh, không phải để khoe khoang và hơn thua gì với mấy nhà khoa học Hoa Kỳ. Mà là để cảnh báo "Hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học thế giới" có quan điểm phủ nhận cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, rằng: các người chưa xứng đáng là hạt bụi dính vào cái đinh. Thứ tư duy nhân danh khoa học phủ nhận cội nguồn truyền thống Việt sử của các người chỉ là thứ giẻ rách! Hiểu không?1 like
-
Hôm nay ngày 17/ 9/ 2015. Kỷ niệm tròn hai tháng 17/ 7 2015 - 17/ 9 2015, nền Lý học Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt đã chứng tỏ tính vượt trội hơn hẳn tất cả các nhà khoa học Hoa Kỳ về dự báo động đất. Đến cuối năm nay 24/ tháng Chạp Việt lịch, nếu đất nước Hoa Kỳ vẫn yên ổn và không có trận động đất mang tính hủy diệt ở toàn bộ phía Tây Hoa Kỳ thì lão Gàn sẽ mở chai rượu Heinessi ăn mừng với chuối xanh chấm muối ớt, để xác định một cách chắc chắn sự vượt trội của tri thức Lý học Đông phương so với tri thức của khoa học hiện đại liên quan đến dự báo động đất. Đồng thời chúc mừng những người dân từ Canada đến Tây Bắc Mexico, đã thoát khỏi một trận động đất theo dự báo của nền khoa học hiện đại - vốn được xác định rằng: "Đồng Tây thì không bao giờ sai". Xin lỗi vị GSTS nào đó cho rằng dự đoán chỉ là kết quả 5/ 5. Đây là một thứ tư duy giẻ rách gắn mác hàng hiệu, thể hiện tính vô trách nhiệm. Vì dự báo nhân danh khoa học luôn là kết quả tổng hợp của một quy luật nhận thức được. chứ không phải đánh bạc ở Las Vegas.1 like