• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 22/08/2015 in all areas

  1. Một lần nữa chân thành cảm ơn anh chị em đã đóng góp giúp cháu bé. Cảm ơn Hải, Phạm Hùng, vợ chồng Lê Ninh và bạn cùng đi, Thanhdc, Vi Tiểu Bảo . Chúng ta như vậy đã hoàn tất về mặt từ thiện giúp cháu bé. Vấn đề còn lại là cháu phải khỏi bệnh thì chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các chiêu thức của Địa Lý Lạc Việt giúp cháu. Theo như Phamhung đã nói thì cháu bị bệnh đã lâu, nên việc chữa bệnh phải có thời gian. Đợt tới, nếu có dịp đi Hanoi, tôi sẽ cùng anh chị em xuống tận nơi để bổ sung thêm vài chi tiết liên quan đến phong thủy. Cầu mong cháu sớm bình phục và tiếp tục đi học, như ước mơ của cháu.
    7 likes
  2. Thu phí Tiến quân ca sẽ làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng’ 21/08/2015 15:17 (TNO) Tiến quân ca khi trở thành Quốc ca là đã trở thành tinh thần dân tộc, không thể xem đó là một loại hàng hóa để tính toán thu phí. Làm như vậy mất đi ý nghĩa thiêng liêng của Quốc ca. MV Quốc ca do ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục khởi xướng, sau đó dự án cộng đồng này lan tỏa nhanh chóng và thu hút hơn 1.300 người tham gia, vào tháng 5.2014 Đó là một trong những ý kiến của các luật sư (LS) liên quan tới việc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) yêu cầu thu phí tác quyền bài Tiến quân ca của cố nhạc sĩ Văn Cao. Theo đó, việc sử dụng Tiến quân ca trong một chương trình biểu diễn dù sử dụng tác quyền với mục đích thương mại cũng phải xem xét nhiều yếu tố mới quyết định được có thu phí hay không. Thu phí là trái với tâm nguyện cố nhạc sĩ Văn Cao và vợ Bài hát Tiến quân ca đã trở thành Quốc ca của Việt Nam từ năm 1946 cho đến nay. Theo thông tin từ VCPMC, trung tâm thu phí tác quyền ca khúc Tiến quân ca, hay còn là Quốc ca của Việt Nam khi ca khúc được trình diễn tại các chương trình nghệ thuật (mang tính thương mại) đều phải thu phí bản quyền. Nếu cử hành bài Tiến quân ca theo theo nghi lễ bình thường thì không thu tiền. Trao đổi với Thanh Niên Online, LS Nguyễn Thị Nhân Hậu (Đoàn LS TP.HCM), Tổng giám đốc Công ty Sở hữu trí tuệ S&O tại Việt Nam cho rằng việc thu tiền bản quyền phải xác định rõ: thu để làm gì, thu cho ai, bảo vệ quyền lợi cho ai, có mục đích cá nhân hay không, nếu sử dụng vào bất kỳ mục đích nào cho cá nhân, tổ chức nào cũng đều không đúng quy định pháp luật. Việc đề xuất trả tiền bản quyền là không hợp lý bởi theo quy định tại Điều 25 Luật Sở hữu trí tuệ, các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao bao gồm: Trích dẫn hợp lý tác phẩm mà không làm sai ý tác giả để bình luận hoặc minh họa trong tác phẩm; trích dẫn tác phẩm mà không làm sai ý tác giả để viết báo, dùng trong ấn phẩm định kỳ, trong chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu; biểu diễn tác phẩm sân khấu, loại hình biểu diễn nghệ thuật khác trong các buổi sinh hoạt văn hóa, tuyên truyền cổ động không thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào... 6.000 thanh niên cùng hát Quốc ca trong Ngày hội thanh niên Bình Định chào mừng 84 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Ảnh: Thanh Tuyền “Khi luật đã quy định rõ như thế thì dù sử dụng tác phẩm Tiến quân ca vào mục đích thương mại, cũng phải xem xét nhiều yếu tố khác mới có thể thu phí như: tính chất thương mại như thế nào trong khi bài hát đã mang tính chất của công chúng, toàn Đảng, toàn dân; ý nguyện của cố nhạc sĩ Văn Cao, mong muốn của gia đình cố nhạc sĩ có muốn thu phí hay không; thu tiền vào mục đích gì vì bài hát của công chúng thì không thể thu tiền cho cá nhân hoặc sử dụng vào mục đích cá nhân?”, LS Hậu phân tích. Cũng theo LS Hậu, bà Nghiêm Thúy Băng, vợ cố nhạc sĩ Văn Cao đã có đơn hiến tặng tác phẩm này cho công chúng, Đảng, Quốc hội, Nhà nước. Trong đơn nêu rõ: “Quốc ca không của riêng cố nhạc sĩ nên tôi xin hiến tặng Nhà nước, Quốc hội. Đây không đơn thuần là một ca khúc âm nhạc nên gia đình chúng tôi không thể trao tặng Bộ VH-TT-DL mà chúng tôi muốn trao tặng cho Quốc hội. Vì Quốc hội đã là cơ quan chính thức chọn Tiến quân ca thành Quốc ca Việt Nam năm 1946”. Vì vậy, nếu thu bản quyền tác phẩm này là trái với tâm nguyện của cố nhạc sĩ cũng như vợ cố nhạc sĩ. Ngoài ra, tác phẩm Tiến quân ca là tác phẩm của công chúng và được Nhà nước, công chúng thừa nhận, do đó việc thu phí là không hợp lý. Quốc ca là tinh thần dân tộc không thể xem đó là một loại hàng hóa để tính toán thu phí trong từng chương trình là bao nhiêu, làm như vậy mất đi ý nghĩa thiêng liêng của Quốc ca. LS Nguyễn Văn Bun (thuộc Đoàn LS TP.HCM) cũng cho rằng trong Khoản 3, Điều 13 của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Việt Nam 2013 quy định, Quốc ca nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhạc và lời của bài Tiến quân ca. Khi Hiến pháp đã quy định cụ thể như vậy thì không thể thu bản quyền, bởi vì bản nhạc đã trở thành tác phẩm chung của toàn dân tộc, tác phẩm được xem là tài sản của quốc gia. Ngọc Lê ======================== Từ ngày cái "Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC)" tuyên bố sẵn sàng xộc lên sân khấu để đòi tiền bản quyền nhạc Trịnh Công Sơn do Khánh Ly hát, lão thề sẽ không bao giờ đi coi tất cả các tụ điểm và sân khấu ca nhạc - trừ hát bài của Phú Quang - vì nhạc sĩ này đã rút đăng ký bảo hộ bản quyền tại TT này. Không phải lão cực đoan gì. Mà là lão sợ đang say sưa thưởng thức âm nhạc thì người của TT này xộc lên sân khấu đòi tiền bản quyền thì tụt mẹ nó hết cảm hứng. Mình là phó thường dân, thì làm điếu gì có quyền biết Cty tổ chức nó trả tiền bản quyền hay chưa? Bây giờ cái TT này lại đòi cả bản quyền bài Quốc Ca. Lần này thì điếu thể ngửi được nữa, lão phải nhảy sổ ra thể hiện cảm xúc vậy. Này! Lão nói cho cái mặt nào ở TT này có ý định đòi tiền bản quyền Quốc ca nhá: Điếu mựa! Chủ thể pháp lý xác định bài "Tiến Quân ca" của Văn Cao dùng làm Quốc ca này là Quốc hội nhá. Điếu mựa! Đến Quốc hội mà đòi bản quyền. Còn mọi người Việt hát Quốc ca là theo quyết định của Quốc hội nhá. Điếu mựa! Chưa có tiền trả bản quyền thì không lẽ chào cờ bằng bản Thiên Thai à? Điếu mựa! Ngu nó vừa thôi nha. Điếu mựa! Muốn phá hoại cả cái quốc gia này hả. Ông đây cứ hát Quốc ca đấy, điếu trả tiền bản quyền nha. Điếu mựa! Lên trụ sở Quốc hội đòi nhá.
    4 likes
  3. Chiều nay, sau khi đã hoàn thành chuyến đi, đang trên đường về thì phamhung nhận được 1.000.000đ của Truong Thi Thuy gửi ủng hộ, tuy nhiên số tiền này sẽ chờ lần tới khi Sư phụ và anh chị em lên đó để kiểm tra lại, sẽ chuyển cho gia đình cháu. Sư phụ ơi, có một số điều, theo con là đáng lưu ý như sau: 1. Khi cháu 5 tuổi có bị bạn đẩy ngã nhưng cháu chỉ nói đau tay, tuy nhiên gia đình cho rằng cháu bị vẹo cột sống từ đó; 2. Năm 2013 khi đi khám, mục đích của gia đình là cho cháu đi khám để giải quyết sương Sống lưng cho thẳng, không ngờ khi đi khám thì phát hiện cháu bị U tủy, và sau đó dẫn đến liệt 2 chân như ngày nay (cháu bị liệt được gần 2 năm nay rồi); 3. Bố cháu ở nhà đó từ 1994 và cưới vợ, sinh con thì đến năm 2011 thì bị Chết vì bị Ung thư phổi; 4. Đất đó trước đây là Hào xung quanh 1 khu chăn nuôi, hay gì đó, sau này chia cho dân ở.
    3 likes
  4. Báo cáo Sư phụ và mọi người Phamhung xin tường thuật sơ sơ tình hình chuyến đi hôm nay như sau: Sáng nay theo đúng kế hoạch nhóm anh chị em đại diện cho mọi người đã đến thôn Chúc, xã Đại Hóa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. để giúp cháu Hoa, cụ thể đoàn đi gồm: 1. Hoàng Triệu Hải 2. Lê Ninh 3. Sếp của Lê Ninh 4. Phamhung 5. Thanhdc 6. Vitieubao - 11h05 Đã đến nhà chị thu (nhà cháu Hồng Hoa) - Sau ít phút chào hỏi, nêu lý do, giới thiệu đại biểu - Theo phân công: + Thanhdc và Vitieubao đo vẽ, ghi chép cụ thể kích thước ngôi nhà + Phamhung và Anh Hải phỏng vấn gia đình, ghi chép thông tin khảo sát đầu vào + Le Ninh và Phu nhân sử dụng các đồ chơi đo hướng, đo khí ....(thiết bị mua từ Mỹ) - Chính quyền xã: Chị Nga - Cán bộ Văn hóa xã - Gia đình gồm: Ông chú, mẹ cháu Hoa, anh họ cháu Hoa Sau khi đo đạc, phân cung điểm hướng, phân tích thông tin đầu vào. anh Hải đão thảo luận với anh em trong đoàn và thống nhất đưa ra tư vấn cho gia chủ (đã ghi chép cẩn thận lời dặn, bản vẽ, chỉ tận nơi, nhắc từng việc để ông Chú, ông anh họ ghi chép cụ thể (phamhung sợ họ ghi sai nên cũng ghi thêm để đưa cho họ) Kết thúc công việc lúc 13h30, tiến hành trao số tiền 33.000.000đ cho chị Thu mẹ của cháu Hồng Hoa, có sự chứng kiến của anh em trong đoàn, ông chú, ông anh họ của cháu Đoàn chào ra về, tìm mãi không có chỗ ăn, nên chạy về tận Từ Sơn - Bắc Ninh mới có quán ăn, mọi người ai nấy đói mềm nhưng vui vì đã hoàn thành trách nhiệm Sư phụ giao phó và mọi người ủy nhiệm. Một vài hình anh tử xuất phát đến kết thúc: Nghỉ giải lao, hỏi thăm đường Xe do Viện Thẩm Mỹ EVA tài trợ Tới nhà cháu hồng Hoa Nhà đối diện cửa, cổng qua con đường, con kênh nhỏ cổng vào sân Kết quả chuẩn đoán hình anh Cột sống của cháu bị cong hình ảnh cắt lớp cột sống, xác định u tủy gây liệt 2 chân Đường vào nhà vệ sinh chuồng lợn để không Bếp cũ (cách đây hơn 1 tháng đã chuyển bếp mới lên phòng sát nhà) mái nhà cháu nằm xem tivi Ông Chú ghi chép lời dặn mặt tiền ngôi nhà Phân cung, chị thu chủ nhà sinh năm 1962, (chồng đãc hết năm 2011 do ung thư phổi) Ăn trưa lúc 15h00 Lê Ninh ủng hộ thêm 2.000.000đ Thanhdc ủng hôn thêm 1.000.000đ Và tổng số tiền Chị Thu ghi biên nhận là: 33.000.000 Vì phamhung bận ghi chép và hướng dẫn chủ nhà nên chụp được có vậy, mọi người chụp hình nhiều hơn và chi tiết hơn, đề nghị mọi người đăng thêm giúp, thanks! -
    3 likes
  5. Nhà máy hóa chất ở Trung Quốc nổ lớn, khói lửa rực trời 22/08/2015 22:09 GMT+7 TTO - Một vụ nổ nhà máy hóa chất vừa xảy ra tối nay 22-8 tại một nhà máy ở quận Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông được đưa lên Weibo - Ảnh: Nhân dân Nhật báo Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc cho hay nhiều nhà dân gần đó đã bị thiệt hại do vụ nổ. Hiện chưa rõ số thương vong. Vụ nổ xảy ra lúc 20g50 (giờ Bắc Kinh) tối 22-8 và địa điểm xảy ra vụ việc chỉ cách khu dân cư 1km. Những hình ảnh ban đầu được cư dân mạng đăng tải lên Weibo cho thấy ngọn lửa lớn bốc cao ngùn ngụt. Lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Nhân dân Nhật báo cho hay tác động của vụ nổ có thể cảm nhận được trong vòng bán kính 5km. Vụ nổ xảy ra sau khi 2 vụ nổ khác diễn ra ở Thiên Tân hôm 12-8 khiến ít nhất 121 người thiệt mạng. Theo Reuters, cảnh sát giao thông trên toàn Trung Quốc hôm qua cũng đã được lệnh cảnh giác cao độ đối với các chất hóa học nguy hiểm, tăng cường kiểm tra trên đường và siết chặt việc cấp phép chuyên chở các chất hóa học. THU ANH ================ Ngôn ngữ Việt Nam vô cùng phóng phú, nó mô tả cả những khái niệm rất trừu tượng, trong đó có từ "vài". Bởi vậy, "vài vụ nổ.." là bi nhiu vụ thì rất trừu tượng.
    1 like
  6. Dân tríThế giới Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng cho "chiến tranh tổng lực" Thứ bảy, 22/08/2015 - 09:06 Dân trí Triều Tiên ngày 22/8 đã cảnh báo rằng nước này sẵn sàng bước vào "chiến tranh tổng lực", gia tăng thêm căng thẳng với Hàn Quốc sau vụ đấu pháo qua biên giới, trong bối cảnh hạn chót do Bình Nhưỡng đặt ra nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng đang đến gần. >> Lãnh đạo Triều Tiên lệnh cho binh sĩ sẵn sàng chiến đấu >> Hàn Quốc sơ tán dân sau vụ đấu pháo với Triều Tiên tại biên giới >> Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả Triều Tiên kể cả xung đột quân sự Lãnh đạo Triều Tiên trong một chuyến thị sát (Ảnh: AFP) Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã đưa ra lời cảnh báo trên, đồng thời khẳng định lại rằng nước này không bao giờ khơi mào cho cuộc đấu pháo với Hàn Quốc hôm 20/8, và cáo buộc Seoul bịa đặt các thông tin rằng Bình Nhưỡng khai hỏa trước. "Quân đội và nhân dân Triều Tiên không chỉ chống lại hoặc trả đũa, mà còn không loại trừ một cuộc chiến tổng lực nhằm bảo vệ hệ thống xã hội mà họ lựa chọn, khi mạng sống của họ bị đe dọa", tuyên bố được hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đăng tải. Tình hình hiện thời "đã chạm tới bờ vực chiến tranh" và "giờ đây rất khó kiểm soát", tuyên bố nói thêm. Tuyên bố, dường như cũng nhắc tới lời kêu gọi hai miền Triều Tiên kiềm chế của Trung Quốc, nói rằng Bình Nhưỡng đã tự kiềm chế nhiều thập niên qua. "Lúc này, không kêu gọi kiềm chế nào có ích để đưa tình hình về mức kiểm soát", tuyên bố nói. Đó là cảnh báo mới nhất trong hàng loạt các đe dọa chiến tranh cứng rắn từ Bình Nhưỡng những giờ qua. Ngày 21/8, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp của Quân ủy Trung ương và lệnh cho các binh sĩ tiền tuyến sẵn sàng chiến tranh toàn diện. Ông cũng tuyên bố "tình trạng chiến tranh", theo truyền thông nhà nước. Triều Tiên trước đó đã đưa ra một tối hậu thư rằng nước này sẽ có hành động quân sự mạnh mẽ nếu Hàn Quốc không ngừng chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng dọc biên giới và tháo dỡ các loa phóng thanh trong vòng 48 giờ, với hạn chót là 17h hôm nay 22/8 giờ địa phương. Mỹ cho biết nước này xem những lời đe dọa của Triều Tiên là rất nghiêm trọng. "Chúng tôi xem giọng điệu đe dọa của Triều Tiên là rất nghiêm trọng. Giọng điệu đó nhằm làm gia tăng căng thẳng và không có ích gì trong việc đảm bảo hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên", phát ngôn viên Gabrielle Price từ Vụ các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình". Tại New York, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi các bên kiềm chế để không làm gia tăng thêm căng thẳng và tổ chức đối thoại để mang lại hòa bình trên bán đảo bị chia cắt. An Bình Theo AFP, Yonhap ======================= Quả tố sì phé này nặng đây! Bởi vậy, hoặc là sau quả tố này, sẽ chuyển sang đàm phán và thống nhất đất nước; hoặc là bụp một trận sang phim luôn.
    1 like
  7. QT Nháu QT Nháu là “Nhấn với phụ từ khẳng định đứng Sau” = Nháu (tương tự như “Nhấn mạnh ý Này” = Nháy, khi kí Nháy vào một đoạn nào đó của văn bản). QT Nháu đã tạo ra rất nhiều từ mới trong tiếng Việt, như: “Làm Chi!” = Lí 理. Chữ Lí 理 này nghĩa là Làm, Làm Sạch viết bằng chũ Lí Thanh 理 清, Hán ngữ gọi ngược là Thanh Lí 清 理. “Lẽ Chi!” = Lý 理, chữ Lý 理 này nghĩa là Lý Lẽ, Lý Thuyết. “Lõi Chi!” = Lí 里, chữ Lí 里 này nghĩa là cái Lõi = Lòng = Trong, Bên Trong viết bằng chữ Biên Lí 边 里, Hán ngữ gọi ngược là Lí Biên 里 边. Các từ nhấn đứng sau thường dùng: Ôi! = Ủa! = Rứa! = Của! = Có! = Nó! = Nô! (Nhật) = Co! 的 (Quảng Đông) = Cơ! = =Tơ! 的(Hán) = Chớ! = Chứ! = Chi! 之= Thị是! = Đi!= Đó! = Đấy! = Đêx! (Nhật) = Thế! = Hề! 兮 = Nê! (Nhật) = Nè! = Nư! (Thái) = Này! = Nầy! = Hầy! 是 (Nghệ An, Quảng Đông) = Hay! (Nhật) = Thay! = Phải! = Phải lắm Thay! = Không Chi! = Không Hề! =Không hề Chi! = Không sao Chứ! = Sư! 是 (Hán) = Trư! 之 (Hán) = =Ừ! = Ạ! = Là! = Wa! (Nhật) = Dạ! = Ze! 是 (Nhật) = Dồ! = Dã! 也 = Đã! = Được! = Đắc! = Đích! 的 = Đích Thị! 的 是. Đủ thấy các từ nhấn trong Hán ngữ và Nhật ngữ cũng chỉ nằm trong Nôi khái niệm của tiếng Việt mà thôi. Hán ngữ còn có từ nhấn đứng sau là Hành! 行 (“Xíng! 行”) mang nghĩa là đồng ý Được! hay Đi! tương đương trong tiếng Việt, đây là do đã dịch nghĩa từ Đi để dùng như từ nhấn đứng sau.Hành được dùng trong Hán ngữ như đi ở từ ghép Hành Tẩu行 走, nghĩa là bước đi, đúng như <TVGT> : “hành là bước”. Nhưng tiếng Hành là của tiếng Việt: “Háng Banh” = =Hành, nghĩa là cất bước chứ không còn đứng nghiêm khép háng nữa. Do chữ Hành 行có gốc gác từ cái Háng, nên chữ Hành 行còn chuyển nghĩa thành Hàng 行 (như từ ghép Ngân Hàng银 行) hoặc Hãng 行 (như từ ghép Hãng Xưởng). Từ nhấn như vậy mang ý là thuộc chủ thể đứng trước nó, có nghĩa là Của chủ thể đứng trước nó. Ví dụ nói: “Cái bàn gãy một chân rồi” , “cái bàn” là đề, “gãy một chân rồi” là thuyết. Nhưng để nhấn đề là “cái bàn”, người ta lại nói: “Cái bàn Nó gãy một chân rồi”. Tiếng Nhật thì cú pháp ngược, thuyết trước đề sau, nên câu trên ở tiếng Nhật sẽ sắp xếp là: “Gãy một chân rồi Nó cái bàn”, từ Nó này đã biến thành từ Nô trong tiếng Nhật mang nghĩa là Của, là Thuộc. Ví dụ: “Kô-đô-mô Nô Zu-ki Na-mei” , nghĩa là: cái tên (na-mei) Zu-ki là của (Nô) con trai ( kô-đô-mô), câu này ở tiếng Việt sẽ có sắp xếp là: Cái tên Zu-ki Nó (là của) con trai. Chữ Danh 名tiếng Nhật đọc là Mei名, vì Tên = Đền = Nền = =Mện =Mei = Míng = Mảnh = Danh. Cái Đền tiếng Nhật gọi là “Tên”, Tên con người chính là cái Đền hay cái tượng đài của người đó.Na-mei tiếng Nhật nghĩa là tên, thành từ “Name” của tiếng Anh. Từ Nái chỉ đàn bà, viết bằng chữ “Nái Chứ!” = Nữ. Bà tên Oa viết theo cú pháp Việt là Nái Oa = Nữ Oa (viết theo cú pháp Hán thì phải là Oa Nữ, nhưng Hán vẫn gọi theo “cổ Hán ngữ” là Nữ Oa, tức “cổ Hán ngữ” chính là Việt ngữ). Nữ Oa chính là nữ thần mặt trời (“Con cóc là cậu ông trời”). Oa nở ra từ dính Ẩm-Ương (nghĩa trừu tượng), nở tách hẳn ra thì Ẩm = Âm, Ương = Dương, nên có từ Âm/Dương. Oa còn chỉ loài Cóc, Oa nở ra từ dính Ễnh-Ương (nghĩa cụ thể), là loài sống lưỡng cư, dựa vào Đất/Nước. Con Ễnh là con Nái = Nòng (đàn bà ễnh bụng), con Ương là con Nọc (đàn ông trướng bụng). Con của Ễnh-Ương khi đang ở dưới nước cũng gọi là Nòng-Nọc. Từ dính là từ mang nghĩa nửa âm nửa dương, đang còn Lấp-Lửng, Dan-Díu, Dùng-Dằng, Ràng-Rọ với nhau. Như Ba cục đất sét làm bếp là vô hình trung “Ràng buộc với Nhau” = Rau, gọi là Ba ông đầu Rau, mà gọi chung cả ba là “Tam Rau” = Táo, nên gọi chung là ông Táo, từ Táo dùng chỉ cái “Ba đầu rau Xếp” = Bếp. Nên thời Hán phong kiến chia đẳng cấp mới có từ Đại Táo chỉ chế độ ăn mức của đại chúng dân đen, Trung Táo chỉ chế độ ăn mức của trung lưu, Tiểu Táo chỉ chế độ ăn mức của vua chúa. “Ngày Ông Công Ông Táo” là ngày thượng đế là “Càn Ông” = Công, kêu Táo (cả ba ông đầu rau cưỡi một con thuyền là cá chép – thuyền ấy là dân, là kẻ chuyên "chép" lệnh của thượng đế để nhắc nhở ba ông đầu rau) lên báo cáo tình hình trong năm đã thi hành quản lí đúng như kiểu Ba đầu rau xếp hay không, hay là vẫn quản lí theo kiểu ôm hết vào Một. Có “Ba trong Một” = Bột, mới "Gây Tốt" = Gột nên “Hổ Thành” = Hồ (lướt lủn), đó là ám ngữ của câu thành ngữ “Có bột mới gột nên hồ”. Ba đầu rau xếp chính là tam quyền phân lập, nhưng ràng buộc nhau ở một cái “Chắc Cùng” = Chung, là cái hiến pháp (Chắc=1,Lép=0). Vẽ ra thì đó là chữ Tâm 心 gồm ba chấm như ba đầu rau, cùng chung một cái vòng kiềng . Cụ thể thì đó chính là “Ba đầu rau Xếp” = Bếp. Ám chỉ thì đó chính là chữ Tâm 心, là bốn nét cách điệu của bốn nét tạo hình quẻ Li, tượng Lửa, ám chỉ dân của đế Viêm, tức dân của đế Thần Nông, gọi là dân“Kẻ Lả” = Cả, tức “Kinh Ta” = Cả (Kinh 京 = Cần = Dân 民 = Nhân 人 = Nhà = Gia 家 = Giả 者 = Ngã 我 = Người), vốn là “Dân Nguồn” = Duôn = Yue = Duyệt = Việt 越,粤 (“Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước Trong Nguồn chảy ra”). Bốn nét của chữ Tâm 心 cũng tạo thành bốn nét của chữ Vương 王. Tâm còn ám chỉ là qui luật của vũ trụ tức qui luật của thượng đế, là cái bất biến, là “Ta Cầm” = Tâm. Làm việc gì mà có tâm (tức không phạm luật trời) thì quá ổn. Mà Ta lại chính là “Cái Vón” = Con của vũ trụ, vũ trụ tức Đất+Trời = Đất+Tròn = Tất+Càn = Tất+Cả (universal) = “Tạo Hóa” = Ta = Ngã = Người = Ngài = Ai = I ( “Ai” tiếng Anh).
    1 like
  8. Rất cảm ơn anh chị em. Vấn đề còn lại là cháu phải khỏi bệnh. Chắc có lẽ Hải phải gọi điện lên cho gia đình chị Thu bổ sung một chi tiết rât nhỏ, nhưng rất quan trọng. Sáng mai sư phụ sẽ gọi dt cho Hải vào lúc từ 9 đến 10g sáng, để bổ sung chi tiết này.
    1 like
  9. Chữ Khoa đẩu Theo nhận biết thông thường hiện nay Khoa đẩu là một loại chữ viết, tuy nhiên chữ Khoa đẩu hay chữ Nòng nọc này được tượng trưng bởi hai con nòng nọc Âm Dương hòa quyện nhau của vòng tròn Âm Dương trong văn hóa Việt. Điều này có thể hiểu đây là loại chữ Âm Dương, phát triển chi tiết hơn đó là ngôn ngữ Âm Dương Ngũ Hành. Vòng tròn Âm Dương này được lấy làm biểu tượng của Đạo giáo thời Hùng Vương. Nòng là -, nọc là +, chỉ riêng con lợn đực mới gọi là "Lợn nọc". Chữ Nòng ngọc trên tranh Đông Hồ "Địa lục thành chi" Chữ Nòng nọc thể hiện rõ nhất theo tính quy luật, đó sự là tròn khuyết của Mặt trăng và vì vậy, bức tranh Địa lục thành chi có mô tả hình ảnh mặt trăng trên thân con lợn mẹ đang cười vang ở trên một chiếc máng ăn, sau này triển khai thành một đồ án và biểu tượng rất quan trọng trong văn hóa Việt: "Lưỡng long triều Nguyệt". Trên bức tranh có một cái cây 3 lá thể hiện sự sống xuất hiện từ "Nước", cung Càn & Khảm, độ số 1, 6 trên Hậu thiên Bát quái - Hà đồ. Như vậy, xác xuất chữ Việt cổ - Hỏa tự được khám phá bởi thầy giáo Đỗ Văn Xuyền là cực cao. Mặt khác, nếu chúng ta không hiểu ngôn ngữ Khoa đẩu thì không thể giải ra được lịch sử thời Hùng Vương và tổ tiên của các ngài bởi vì suốt chiều đài lịch sử, nền tảng văn hóa, tôn giáo, sử sách... đều được xây dựng trên cấu trúc Âm Dương Ngũ Hành và một số khái niệm cốt tủy của tôn giáo Văn Lang. Đến đây thì chúng ta đã hiểu rõ ý nghĩa của chữ Khoa đẩu rồi! Nền văn minh toàn cầu thời thường cổ chính là nền văn minh Khoa Đẩu, được truyền bá từ thời Hùng Vương đầu tiên, hay còn gọi là nền văn minh Atlantic bị biến mất, Atlantic cũng chính là cái tên Thái Bình Dương - vùng biển phương Đông, biển Đông Việt Nam thuộc đại dương này. "Thái Bình" là thụy hiệu (đang định vị lại) của 18 đời Hùng Vương: Hiệu xưng thiên hạ Thái Bình, Đông tây vô sự, Nam thành quốc gia. (Chữ "Thái" này là gốc rễ Việt ngữ rõ ràng rồi, "Bình" rót nước, cung Bảo Bình trên vòng Hoàng đạo, cân bằng, hòa bình, đại hòa...) Ai Cập, một đất nước có tôn giáo Bách Thần nhưng sử của họ vẫn không nói là các vị thần này ở Ai Cập mà nói rằng: phải đi qua vài biển về phương Nam mới tới được đất của các vị thần - chính là kinh đô Văn Lang. Mặc dù chữ tượng hình Ai Cập đã được khám ra ra, lịch sử đã được dịch giải nhiều nhưng về bản chất tôn giáo, văn hóa... thế giới vẫn chưa hiểu về mặt căn để bởi không biết chữ Khoa Đẩu. Do vậy, nếu chúng ta dùng chữ Khoa Đẩu sẽ hiểu rõ văn hóa Ai Cập một cách chính xác, kể cả văn hóa Lưỡng Hà hay bất kỳ một nền văn nào trên thế giới thời Thượng cổ. Chữ Việt Cổ trên trống đồng Lũng Cú (8 biểu tượng Bát Quái)? Trên bốn chiếc qua đồng Đông Sơn có chạm khắc 28 ký tự. Đó là những ký tự Việt cổ mà cho đến nay chưa giải mã được. Ông Xuyền đã tìm đến những nơi đồn là có chữ Việt cổ. Nhưng đôi khi thất vọng: Chữ khắc trên viên gạch ở Hoàng thành Thăng Long chỉ là chữ Chăm và những trang sách trên lá buông ở đỉnh Trường Sơn và ở Thư viện Nghệ An chỉ là chữ Lào cổ. Nhưng ông vẫn tin vào sự cất giấu lưu giữ của tổ tiên về chữ Việt cổ (như khi đi tìm dấu vết của các thầy giáo thời trước Hán). Ông Xuyền đến Sa Pa, trên tảng đá vùng Hầu Thảo, sau khi cạo lớp rêu phủ đã tìm được những chữ giống như chữ cái của Vương Duy Trinh, Hiệp biện Đại học sỹ, Tổng đốc Thanh Hóa. Trong cuốn Thanh Hóa quan phong viết năm 1903, Vương Duy Trinh đã giới thiệu một số chữ lạ sưu tập được, khẳng định đó là chữ Việt cổ từ thời Hùng Vương, và đưa ra nhận xét: “Vì Thập Châu là nơi biên viễn nên dân ta còn lưu giữ thứ chữ ấy. Các nơi khác, Sĩ Nhiếp bắt bỏ hết để học chữ Trung Quốc”. Chữ cổ trên bãi đá cổ Sapa
    1 like
  10. Tại lâu quá và chỉ gặp một lần, sư phụ nhớ mang máng vậy. Bởi vậy, rất nhiều thầy nặng về chém gió cứ như đúng rồi, đại loại như cao thủ lái xe này. Cho nên nhiều đại gia Việt chết hàng loạt trong cơn khủng khoảng kinh tế thế giới, chỉ vì tin vào phoengshui Tàu. Sư phụ tự hào rằng: Những thân chủ làm phong thủy rốt ráo theo sư phụ, chưa vị nào viên tịch cả, mà vẫn phát triển vô tư, từ khủng khoảng thành đại gia cả. Không cần phải ví dụ. Hì! Nói đến chém gió như cao thủ. Sư phụ cùng vừa bị chém gió chỉ vì cái bể cá dưới gầm cầu thang. Có một thân chủ đến nhà định nhờ làm phong thủy. Thấy cái bể cá phán luôn: "Nghe nói người ta kiêng làm bể cá dưới gầm cầu thang. Thế sao thày lại làm bể cá dưới gầm cầu thang?". Điếu mựa! Cũng chỉ nghe nói. Giọng điệu đặc phoengshui Tàu. Tất cả phoengshui Tàu và cả cái Lý học Tàu đều "nghe nói" cả đấy chứ! Mạng Thủy, mạng Hỏa, nói cứ như đúng rùi, nhưng chính tổ sư bồ đề Tàu là Thiệu Vĩ Hoa cũng thừa nhận là chẳng biết gì về bảng Lục thập hoa giáp đã hàng ngàn năm nay. Vậy mà mấy tay ăn cơm Việt theo sách Tàu, nói sa sả y như sách Tàu cứ như đúng rồi. Khi sư phụ bảo sai thì trợn mắt, trợn mũi cãi lấy được, trong khi chính Tàu chẳng hiểu gì cả. Điếu mựa! Tất nhiên sư phụ tiếp nhạt nhẽo và khuyên họ đi tìm thày khác. Không có thời gian thuyết phục mấy con bò.
    1 like
  11. Phân người phơi khô mang đốt trên hòn than hồng, hòa nước lã rồi uống, chống dc bệnh ỉa chảy, đây là bài thuốc bí truyền của các dân tộc vùng núi
    1 like