• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 10/07/2015 in Bài viết

  1. Trẻ em Triều Tiên có thể tử vong hàng loạt vì hạn hán 09/07/2015 19:15 (TNO) Cần có hành động khẩn cấp để cứu lấy nhiều trẻ em Triều Tiên đang có nguy cơ tử vong do đợt hạn hán nghiêm trọng tại đây, Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cảnh báo. Trẻ em Triều Tiên đang đứng trước nguy cơ tử vong hàng loạt vì đợt hạn hán khủng khiếp - Ảnh: Reuters UNICEF hôm nay 9.7 đã đưa ra cảnh báo và thúc giục các bên liên quan hành động khẩn cấp. "Tình hình rất khẩn cấp. Nếu chúng ta hành động ngay bây giờ bằng cách cung cấp nhu yếu phẩm và chuyên môn cho công tác cứu trợ, chúng ta có thể cứu được nhiều mạng sống”, ông Daniel Toole, Giám đốc khu vực Đông Á của UNICEF nói. "Nếu chậm trễ đến khi chúng ta chắc chắn mùa màng thất bát, lúc đó đã quá muộn để cứu những trẻ em dễ bị tổn thương nhất", ông Toole cảnh báo. Triều Tiên đang hứng chịu đợt hạn hán "tồi tệ nhất trong 100 năm", theo miêu tả của báo chí chính thống nước này. Đợt hạn hán ảnh hưởng nghiêm trọng sản lượng vụ mùa chính của cả nước. Theo thông tin từ Chương trình Lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc, những loại cây thu hoạch sớm nhất như lúa mì và lúa mạch đã bị ảnh hưởng từ hạn hán. UNICEF đã tiếp xúc với các quan chức y tế địa phương ở Triều Tiên và được xác nhận rằng số ca tiêu chảy ở trẻ em đang tăng đáng kể. "Thiếu mưa dẫn đến nước sạch khan hiếm, kéo theo nguy cơ dịch bệnh cao và đe dọa tính mạng trẻ nhỏ", ông Toole nhận định. Ngoài dịch bệnh, hạn hán đang làm cho tình trạng suy dinh dưỡng của nhiều trẻ em thêm tồi tệ ở Triều Tiên. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy 1/4 trẻ em Triều Tiên bị suy dinh dưỡng mãn tính, một hiện tượng gây ra do thiếu nước, vệ sinh kém, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng và tiếp cận các dịch vụ y tế kém, theo AFP. Ông Toole cũng cho biết khó khăn trong công tác ứng phó với cuộc khủng hoảng hiện nay do Triều Tiên bị cô lập và thiếu kinh phí chăm sóc trẻ em trong nước. UNICEF đã cung cấp khẩn cấp hàng cứu trợ để giúp đỡ người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất ở Triều Tiên, bao gồm thuốc lọc nước, chai lọ đựng nước, vật tư y tế cho trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính. Minh Quang =================== Khổ quá nhỉ! Nếu có 30 người like vào bài viết này trong giới hạn thời gian là 24g ngày 28. 5 Ất Mùi Việt lịch, thì lão Gàn sẽ lên một quẻ Lạc Việt độn toán về một trận mưa lớn khắp Bắc Triều Tiên.
    15 likes
  2. Mới có 9 người, Híc. Chỉ cần một trong ba cơn bão này sạt qua Nam Nhật Bản thì hoàn lưu bão sẽ tạo ra mưa lớn ở khắp Bắc Triều Tiên. Trung Quốc căng mình chuẩn bị đối đầu 'bộ ba siêu bão'Kiệt Anh Thứ Sáu, ngày 10/7/2015 - 09:39 (PLO) - Theo hãng tin Channel News Asia, ba cơn bão lớn đã bắt đầu ttiến về phía Trung Quốc và Nhật Bản vào ngày 9-7 vừa qua. Hiện Hong Kong đã bắt đầu gánh chịu những đợt gió mạnh và mưa lớn. Cơn bão nhiệt đới Linfa, với vận tốc gió tối đa tại tâm bão lên đến 110km/giờ, đến cuối buổi chiều ngày 9-7 chỉ còn cách vùng Đông Bắc Hong Kong có 130km. Cơn bão mạnh hơn là Chan-hom, với vận tốc gió tối đa lên đến 155km/giờ, chiều ngày 9-7 đã tiếp cận vùng bờ biển phía Bắc Đài Loan. Sàn Chứng khóa Đài Loan đã tuyên bố sẽ đóng cửa vào ngày 10-7 này. Tất cả các trường học và văn phòng chính phủ cũng sẽ dừng hoạt động.Dự kiến cơn bão này đến ngày 11-7 sẽ đánh vào đến hai thành phố ven biển của Trung Quốc là Ôn Châu và Thai Châu. Theo hãng tin Channel News Asia, cơn bão Nangka có khả năng biến thành "siêu bão". Hai cơn bão lớn hướng đến Trung Quốc và Nhật Bản Trong khi đó, cơn bão lớn thứ ba là Nangka hiện vẫn còn nằm ở vùng biển Thái Bình Dương, phía bắc đảo Guam – lãnh thổ của Hoa Kỳ. Theo Cục Khí tượng học Nhật Bản, hướng di chuyển của cơn bão trong năm ngày nữa sẽ nhắm đến bờ biển phía Đông Nam nước này. Đài quan sát khí tượng Hong Kong đã nâng báo động bão của của thành phố lên thành mức “T8” - mức báo động cao thứ ba của Hong Kong. Hàng trăm nhân viên văn phòng đã được khuyến cáo về nhà gấp để tránh bão. Mây đen phủ kín trời Hong Kong Tuy nhiên đến tối ngày 9-7, mức báo động đã được hạ xuống còn “T3”. Đài quan sát khí tượng Hong Kong ước đoán vận tốc gió đánh vào thành phố chỉ còn ở mức 41-62km/giờ. Các trường mẫu giáo đều được cho nghỉ. Chính quyền cũng cho đóng cửa một khu phố đi bộ ven biển nổi tiếng gần Cảng Victoria. Sân bay Hong Kong ước đoán có gần 500 chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Tuy nhiên, hiện chưa có chuyến bay nào phải hủy. Truyền thông Trung Quốc đã ghi nhận hình ảnh những cơn sóng lớn đánh vào bờ biển nhiều thành phố duyên hải phía Đông tỉnh Quảng Đông, trước khi cơn bão đánh vào Hong Kong. Kiệt Anh =================== Xin lỗi ! Lão Gàn viết nhầm ra ngày Dương Lịch. Toàn bộ câu trên xin sửa lại là: Nguyên văn: "giới hạn thời gian là 24g ngày 28. 7 2015". Xin sửa lại là: "giới hạn thời gian là 24g ngày 28. 5. Ất Mùi Việt lịch, nhằm ngày 14. 7 2015". Tôi đã sửa trong bài trên. Thành thật cáo lỗi.
    5 likes
  3. Quý vị và anh chị em Địa Lý Lạc Việt thân mến. Như vậy, quý vị và anh chị em Địa Lý Lạc Việt cũng thấy rất rõ rằng: Chỉ với ba động tác đơn giản thuộc phương pháp ứng dụng trong hệ thống Địa Lý Lạc Việt, là: dịch chuyển bàn thờ Thiên; xây gờ ngang sân và cuối cùng là dọn dẹp sạch sẽ cây si bên phải nhà - đã có tác dụng xoay chuyển hẳn cơn đau do bệnh ung thư đang hành hạ cụ Nhược Thủy. Điều này đặt ra những vấn đề sau đây: 1/ Nếu chỉ giới hạn trong những hiện tượng ứng dụng thì chắc chắn chúng sẽ gây cho con người ít chịu tư duy, một cảm giác huyền bí và dẫn đến hai trạng thái cực đoan, là: * Cực đoan nhân danh khoa học và xác định rằng những hiện tượng ứng dụng này không có "cơ sở khoa học" và "khoa học chưa giải thích được" và tất nhiên là nó sẽ "không được khoa học công nhận". * Trạng thái thứ hai - cũng dành cho những kẻ không đủ khả năng tư duy vì dốt nát, dẫn đến tình trạng cực đoan hóa hiện tượng và ngả theo cách hiểu siêu hình và xác định những hiện tượng trên có xu hướng ma mị, thần thánh. Cả hai trạng thái này dù nhân danh khoa học hay huyền bí, đều có nguyên nhân từ sự dốt nát và ngu xuẩn của những kẻ không chịu tư duy. Mặc dù đều có khả năng "chém gió". Trong đó có đám nhân danh khoa học là láo nháo nhất, nhưng chỉ là nhân danh theo kiểu khoác áo thầy tu để khoe mình là tu sĩ, thực chất lại không hiểu khoa học là gì. 2/ Nhưng nếu đặt phương pháp ứng dụng trên vào hệ thống phương pháp luận của Địa Lý Lạc Việt thì chúng lại hoàn toàn có cơ sở phương pháp luận một cách có hệ thống, có thể diễn tả và truyền đạt. Đến đây, anh chị em Địa Lý Lạc Việt cần nhận thấy rõ hai vấn đề, như sau: Một thày phong thủy nói chung - nhưng theo phong thủy Tàu - cũng có thể ứng dụng y như tôi trong trường hợp ứng dụng trong ca ung thư này, khi gặp trường hợp tương tự. Nhưng may mắn lắm thì họ lại chỉ có thể giải thích theo những hệ luận rời rạc của cái gọi là trường phái phong thủy Tàu một cách mơ hồ, khi chính họ chẳng hiểu được bản chất thật của những thuật ngữ trong những hệ luận của những cái gọi là trường phái này. Ngược lại chỉ có hệ thống phương pháp luận của Địa Lý Lạc Việt mới có thể giải thích một cách rõ ràng và có tính hệ thống, hoàn chỉnh, nhất quán, tính quy luật khách quan. Trong đó tất cả các thuật ngữ, danh từ chuyên môn của hệ thống này đều chính danh, vì có định nghĩa rõ ràng, thí dụ như các khái niệm về: Khí; khái niệm "sơn, hướng, tọa"; trạch, tâm...vv...Cho nên chỉ có Địa Lý Lạc Việt mới có thể giải thích một cách hoàn chỉnh phương pháp ứng dụng như trên với hệ thống lý thuyết của nó. Qua những vấn đề được nêu ở trên, thì anh chị em cũng thấy rất rõ rằng: Nếu chỉ nhìn phong thủy qua phương pháp ứng dụng cụ thể thì hoàn toàn "khoa học chưa giải thích được" và tất nhiên là "chưa được khoa học công nhận". Nhưng nếu gắn kết phương pháp ứng dụng với bản văn chữ Hán liên quan đến phoengshui thì cũng hết sức mơ hồ và cũng "không giải thích được" trên cơ sở lý luận của chính phoengshui Tàu - vốn tự nhận là nền văn minh chủ thể sở hữu kiến thức Phong thủy. Tất nhiên, nó sẽ tiếp tục mơ hồ và huyền bí. Mặc dù sự thật khách quan của kết quả nó sờ sờ ra đấy. Một con bò cũng cảm nhận được thực tại này và không cần đền giáo sư tiến sĩ. Bởi vì, với con bò nó cũng có thể biết được ban thờ Thiên đã dịch chuyển, và có một bờ xi măng mới xây với gốc cây si sạch sẽ hơn. Nó có thể liện hệ với việc ông chủ dạo chơi quanh vườn sau khi các hiện tượng trên xảy ra. Qua đó, anh chị em cũng thấy rằng: chỉ có liên hệ hiện tượng ứng dụng trên với hệ thống phương pháp luận của Địa Lý Lạc Việt, mới thấy rõ được mối liên hệ chặt chẽ giữa lý thuyết và phương pháp ứng dụng. Đấy chính là một trong nhiều ví dụ về tính khoa học của Địa Lý Lạc Việt, phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử. Vấn đề còn lại, là : Tại sao tôi có thể công khai và xác định kết quả hoàn mỹ của Địa Lý Lạc Việt, ngay từ khi thân chủ chưa thực hiện phương pháp ứng dụng vào ca chữa ung thư này? Tất nhiên, tôi phải nắm rất rõ bản chất của những tương tác liên quan và ảnh hưởng của nó đến con người. Nếu không hiểu rõ bản chất của những quy luật tương tác của ngành Địa Lý Lạc Việt, thì chắc chắn tôi không thể đem uy tín và cả công trình nghiên cứu về Địa Lý Lạc Việt trong bao nhiêu năm qua của tôi, đánh cược vào sự công khai kết quả trước khi thực hiện chữa ca ung thư này (Phần thực hiện tiếp theo để chữa hằn gốc bệnh từ phong thủy, tôi chưa biết được gia đình cụ Nhược Thủy đã làm tới đâu). Nó tương tự như tôi xác định Đại Lễ ngàn năm Thăng Long Hanoi, chắc chắn không thể mưa được. Cho dù tất cả các đài khí tượng thủy văn tầm cỡ quốc tế - tức là "khoa học công nhận" - xác định là mưa lớn trong đại lễ. Lần này, nếu kẻ nào đó bảo tôi gặp may thì tôi có thể nói ngay: Đó chỉ là xuất phát từ một tâm địa ích kỷ của kẻ tiểu nhân, chuyên bới móc và chê bai để tự thể hiện mình một cách trơ tráo. Bởi vì đây không phải lần duy nhất tôi chữa bệnh ung thư. Mà chỉ là lần đầu tiên tôi công bố trước kết quả. Vấn đề cũng còn là: Với ba chiêu Địa Lý Lạc Việt đơn giản, mà khống chế và làm khỏi hẳn căn bệnh ung thư thời kỳ cuối (Muốn dứt gốc bệnh thì còn phải tiếp tục chỉnh sửa theo bản vẽ tôi đưa sau đó. Cũng chi phí ít tiền thôi). Như vậy với toàn bộ kiến trúc ngôi gia phức tạp - kèo, cột, bể phốt, cửa nẻo, bếp núc.... thì nó còn ảnh hưởng đến con người tới đâu. Do đó, anh chị em cũng thấy rất rõ rằng: Một công trình nghiên cứu thực hiện phong thủy cho một ngôi gia phức tạp như thế nào. Bởi vì nó tổng hợp rất nhiều các tương tác phức tạp. Chỉ cần sai lệch một chút, có thể gây hậu quả nghiêm trọng - nếu đó là yếu tố tương tác mạnh và chủ yếu. Thực chất, như tôi đã trình bày: Địa Lý Lạc Việt (Phong thủy Lạc Việt) là một ngành khoa học cực kỳ chuyên sâu với một hệ thống tri thức đồ sộ. Nó phản ánh những quy luật tương tác của thiên nhiên, vũ trụ, xã hội và con người, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Ngành học này không phải dễ ai cũng hiểu được bản chất của nó. Ngay cả các vị gọi là Phong thủy gia, chỉ là ứng dụng những phương pháp pháp có sẵn với những cách giải thích mơ hồ. Đấy chính là nguyên nhân huyền bí của ngành Phong thủy Đông Phương và của cả nền Lý học Đông phương từ hàng ngàn năm nay. Không thể đem cái kiến thức bị cảm thì uống Aspirin, đau bụng thì uống sunfa ra để chất vấn bác sĩ vì sao tôi phải cắt gan được. Cá nhân tôi sẵn sàng làm cho người nghèo với gía hữu nghị hoặc giúp không (Đã làm nhiều rồi). Nhưng cực kỳ khó chịu khi gặp những kẻ có tiền, rất hợm hĩnh, nhưng ngu không thể tả được. Tôi chỉ rất tiếc: Kiến thức của Phong thủy Lạc Việt, không phải kiến thức phổ biến. Cho dù tôi có mở lớp phong thủy trở lại do chính tôi trực tiếp giảng dạy, thì nó cũng chỉ trang bị kiến thức cho một số ít người , mang tính cục bộ.
    3 likes
  4. Tượng Phật cao trên 30m đổ sập, nhiều người may mắn thoát chết Hải An-Văn Du (TTXVN/Vietnam+) lúc : 08/07/15 10:45 Bức tượng Phật đang trong giai đoạn hoàn thành đã đổ sập hoàn toàn. (Ảnh: Xuân Tiến-Văn Du/Vietnam+) Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 7/7, tại thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, bức tượng Phật tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (dân quen gọi là chùa Sóc) đang trong giai đoạn hoàn thành đã bị đổ sập hoàn toàn. Theo nhiều người dân địa phương có mặt tại hiện trường, công trình xây dựng trong hơn hai năm nay, hiện vẫn chưa hoàn thành. Khi xảy ra vụ việc, có khoảng 10 lao động đang làm việc tại công trình. Trước khi bức tượng Phật đổ sập, 6 lao động đang thi công trên tầng hai - nơi đặt tượng Phật, đã xuống khỏi công trình trước đó mấy chục phút, nên may mắn không có thương vong khi bức tượng bị đổ. Kết cấu tổ hợp công trình gồm hai phần, phần dưới là phần Chánh điện (tầng 1 - lộ thiên), phục vụ công việc hành lễ, các nghi thức, còn phần trên là bức tượng Phật. Tổng chiều cao của công trình tính từ mặt đất đến đầu tượng Phật là trên 30m. Riêng bức tượng Phật có chiều cao hơn 20m. Cũng theo người dân địa phương, tượng Phật được các lao động (chủ yếu người ngoài tỉnh) thi công đắp dựng... Ghi nhận tại hiện trường vào sáng 8/7, bức tượng Phật đã bị sập đổ hoàn toàn trên tầng hai của khối công trình. Tượng đổ về phía trước công trình, còn ngổn ngang bêtông cốt thép. Thông tin về bức tượng Phật được đánh giá là cao nhất nhì miền Bắc đổ sập đã được người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ cũng như tỉnh Thái Bình biết đến. Do hiếu kỳ, hàng trăm người dân ở các địa phương đã kéo về đây để xem. Lực lượng Công an xã An Mỹ đã được huy động để bảo vệ hiện trường, ngăn không cho người dân tiếp cận quá gần đống đổ nát, tránh trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra như vật liệu, bêtông rơi xuống. Hiện cơ quan chức năng đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân vụ việc ./. ========================= Tượng Phật mà bị sập thì có thể có hai nguyên nhân: Xây phạm phong thủy, thí dụ như động thổ phương Thái Tuế chẳng hạn, còn nếu không thì do phạm lỗi kỹ thuật. Chứ còn về mặt tâm linh thì cứ như một vị nào đó trên diễn đàn, là: Đã đi tu rồi thì không cần phong thủy. Không hiểu sự kiện này có từ cái nghiệp chướng nào, mà hẳn tượng Đức Phật mà sụp lăn kềnh ra vậy. Trong khi để khởi tâm xây bức tượng Phật này, phải là sự hồi hướng công đức của rất nhiều người. Bởi vậy, không hiểu gì về Phật Pháp, mà phát biểu lung tung thì đúng là "Nhiệt tình cộng với dốt nát thành phá hoại". Đức Phật cũng đã nói - đại ý: "Sau này có những kẻ nói bên ngoài giống ta, nhưng thực chất lại xuyên tạc Pháp của ta. Đó là Ma Ba Tuần".
    2 likes
  5. Thảm sát Bình Phước: Lịch làm việc của vợ chồng nạn nhân (Tin tức pháp luật) - Trong vụ thảm sát Bình Phước, theo các công nhân mọi công việc của công ty đều được vợ chồng ông chủ xử lý tại VP công ty. Thảm sát Bình Phước: Bé gái gọi cha, công an bật khóc Thảm sát Bình Phước:Công nhân nghỉ việc khẳng định không liên quan Vụ thảm sát tại Bình Phước khiến 6 người trong 1 gia đình tử vong đang khiến dư luận xôn xao. Nạn nhân gồm vợ chồng ông chủ xưởng gỗ Quốc Anh là Lê Văn Mỹ (47 tuổi) vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga. 2 người con của ông Mỹ và bà Nga cùng 2 người cháu cũng bị hung thủ cắt cổ đến chết. May mắn con gái út 18 tháng của vợ chồng ông Mỹ thoát chết. Theo thông tin trên Tiền phong, trong lúc người thân của gia đình ông Mỹ lo tổ chức đám tang cho những người xấu số, các công nhân trong khu nhà xưởng được lệnh chuyển toàn bộ số gỗ trong xưởng qua khu vực nhà kho của Cty khác để phục vụ công tác điều tra. Thảm sát tại Bình Phước: Nghi vấn dựng hiện trường giả Lực lượng chức năng mở rộng phạm vi điều tra ra khu vực nhà xưởng, tường rào của căn biệt thự. Công an phát thư kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Thượng tá Nguyễn Huy Hải, Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết, công an đang khoanh vùng đối tượng và cử các mũi trinh sát khẩn trương điều tra theo dấu vết của tội phạm. Theo người dân địa phương, ông Mỹ là người gốc Bình Dương đến xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) lập nghiệp hơn 30 năm nay. Thời gian đầu, ông Mỹ tiếp nối nghề buôn bán phế liệu của bố mẹ vợ sau chuyển sang nghề chế biến, sản xuất gỗ. Công nhân tăng ca nghỉ lúc 21h đêm Theo các công nhân làm việc tại Cty Quốc Anh, vợ chồng ông Mỹ chăm sóc đời sống cho anh em rất tốt. Vào dịp tất niên, ngoài tăng lương, thưởng, bà Nga con mua xe máy, ti vi, tủ lạnh…về để công nhân tham gia bốc thăm may mắn trúng thưởng. Khu nhà xưởng của công ty nằm gần với căn biệt thự. Hằng ngày, công nhân làm việc đến 17h chiều, nếu có tăng ca thì công việc sẽ kết thúc khoảng 20 – 21h đêm. Mọi công việc của Cty đều được vợ chồng ông Mỹ xử lý tại văn phòng Cty chứ không bao giờ tiếp tại nhà riêng. Thảm sát tại Bình Phước: Tìm thấy 1,7 tỷ trên đầu giường Văn phòng công ty nằm trong khuôn viên căn biệt thự nhưng có lối đi riêng là con hẻm kế bên hông nhà. Mới đây gia đình ông Mỹ đã quyên góp gần 1 tỷ đồng giúp bà con trong làng làm con đường nối với quốc lộ 13, chỉ ít ngày nữa sẽ hoàn thành. “Cứ tưởng ít hôm nữa mọi người trong làng sẽ được cùng gia đình ông Mỹ ăn mừng con đường mới hoàn thành do ông đóng góp. Ai ngờ…”, bà Phương, người dân trong làng nói trong tiếc thương. Người giúp việc phải cố gắng chăm sóc cho con út của gia đình nạn nhân Được biết sự việc xảy ra, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người giúp việc cho gia đình ông Lê Văn Mỹ là người phát hiện đầu tiên. Sơ đồ địa điểm xảy ra vụ thảm sát Bà Loan kể: công việc đồng áng ở miền Tây không đủ nuôi con, chị phải lên Bình Phước tìm việc. May mắn chị được bà Ánh Nga nhận vào làm công nhân ở xưởng gỗ. Một thời gian, bà chủ thấy chị hiền lành nên đã giao cho công việc nấu cơm cho các công nhân và dọn dẹp nhà cửa. Bé N. ra đời, chị Loan đảm nhận thêm vai trò vú em và suốt 18 tháng qua con bé luôn quấn quýt bên chị. Bà Loan kể tiếp: “Khi vừa bước vào bên trong nhà, tôi kinh hãi đến tột độ, mất cả lý trí. Tôi cố gắng la lên nhưng cổ họng nghẹn cứng như có ai chặn lại. Trong vô thức, tôi chạy lên lầu và thấy trời đất như sụp đổ. Tôi vội kêu cứu rồi rút điện thoại gọi số 113. Phải cố gắng lắm tôi mới tìm lại sự bình tĩnh để chăm sóc bé trong những ngày sau này. Công an mời lên làm việc, tôi kể hết những gì mình chứng kiến...”. Thảm sát tại Bình Phước: Dấu vết hiện trường lên tiếng? Thanh Thanh (Tổng hợp) ======================== Sơ đồ nhà đại gia bị thảm sát: Nhà ông này vô khí hoàn toàn, tức vị tương quan vị trí tọa không duy trì sự sống; cấu trúc xưởng sản xuất hình lưỡi dao chém ra cửa và vào đúng giữa cửa. Hướng nhà theo tôi là Đông Nam, căn cứ vào hình ảnh trên báo thì ánh sáng chiếu ban ngày qua bóng của những nhân viên CA đứng ngoài đường trước cửa. Với tuổi ông ta 47 - tức 48 tuổi Ta/ Mậu Thân) thì cuộc đất là Phúc Đức Trạch theo phong thủy Lạc Việt (Phong thủy Tàu là hướng xấu. Nhưng hướng xấu không có nghĩa là bị chết thảm cả nhà như vậy). Sự giàu có và phát mạnh của ông ta cho thấy phải ở cuộc đất này rất lâu, từ 7 đến 12 năm. Nhưng nhìn nước sơn tường thì tôi cho rằng ông ta mới sửa sang lại nhà lâu nhất chỉ năm ngoái, hoặc năm nay. Tôi có thể chắc chắn rằng: Với những yếu tố Hình Lý khí rất xấu trên, thì bể phốt hoặc cột nhà này phải phạm vào Trung Cung, hoặc đứt trạch. Ông này hoặc theo phong thủy Tàu, hoặc hoàn toàn không tin vào phong thủy. Rất tiếc! Không có được lá Tử Vi của ông này. Nếu không các Đại cao thủ của Lý học như bác Hải Thiện Hà có thể dự đoán diễn biến chi tiết sự việc. Lần trước , vụ Thầm Mỹ Viện, bác Hà đã đoán chính xác nạn nhân bị xẻ nhỏ thân thể.
    1 like
  6. LỜI TIÊN TRI ẤT MÙI 2015 Đại ý: Cuối năm nền kinh tế thế giới te tua...... * Sang năm kinh tế thế giới như cái mền rách. Nói cho có vẻ khoa học một tý là "sẽ đón một đợt sóng khủng khoảng toàn cầu mới". Đấy là lão nói chung, xét về cái phương diện vĩ mô. Còn cái phương diện vi mô thì cũng có nước thế này, thế kia. Trong cái tập hợp vi mô đó, cũng có ngành này ngành khác và người thế lọ, người thế chai. Bởi vậy, lão Gàn có lời khuyên các doanh nhiệp Việt Nam hãy củng cố tổ chức quản lý và có hướng đầu tư phát triển chiến lược cho tương lai, để tránh nằm trong số những kẻ xui xẻo. ====================== Cơn ác mộng mang tên "chứng khoán Trung Quốc" Thứ Năm, 09/07/2015 - 16:09 Dân trí Ở Trung Quốc, bàn tay vô hình của thị trường đôi khi cũng cần sự trợ giúp từ những bàn tay sắt của Nhà nước. Điều đó đặc biệt đúng trong cơn “khủng hoảng” khi giá trị cổ phiếu trên sàn giao dịch Trung Quốc “bốc hơi” hơn 3.500 tỷ USD trong vòng chưa đầy 1 tháng. >> Chứng khoán Trung Quốc lao dốc, hàng loạt tỷ phú, triệu phú "bay" ngôi >> Hoảng loạn ở Trung Quốc: Ôm hàng tỷ USD tháo chạy >> Thế giới hãi "chứng" Trung Quốc hơn nợ Hy Lạp Chính phủ Trung Quốc không hề giấu mặt trong chiến dịch phục hồi thị trường chứng khoán với việc tung ra hàng loạt các biện pháp mạnh chưa từng có trong tiền lệ. "Bàn tay sắt” của thị trường Chính phủ Trung Quốc không hề giấu mặt trong chiến dịch phục hồi thị trường chứng khoán với việc tung ra hàng loạt các biện pháp mạnh chưa từng có trong tiền lệ. Chính phủ Trung Quốc đã ra chỉ thị đình chỉ các đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), nới lỏng các quy định về cho vay margin và thậm chí cho các nhà đầu tư sử dụng nhà để thế chấp vay tiền mua cổ phiếu. Ngày 27/6, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoc) cắt giảm lãi suất cơ bản và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại một số ngân hàng thương mại. Vài ngày sau đó, PBoC đưa ra các khoản hỗ trợ tài chính dành cho 21 công ty môi giới đã cam kết mua 120 tỷ nhân dân tệ (19,3 tỷ USD) cổ phiếu và giữ trong một năm không bán. Ngày 8/7, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc hôm nay 8/7 công bố quy định cấm các chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao và nhà đầu tư nắm hơn 5% cổ phiếu doanh nghiệp bán cổ phiếu trên thị trường thứ cấp trong vòng 6 tháng. Cho đến nay, động thái từ phía cơ quan điều hành Trung Quốc đã có tác động không đáng kể. Kể từ mức đỉnh thiết lập vào ngày 12/6, chỉ số Shanghai Composite đã giảm gần 32%, thậm chí để mất 5%/ngày trong một số phiên. Áp lực bán ra rất nghiêm trọng, trong phiên ngày 8/7, cổ phiếu của khoảng 1.300 công ty tạm dừng giao dịch trên các sàn chứng khoán đại lục, khiến 2,6 nghìn tỷ USD cổ phiếu bị đóng băng, tương đương 40% tổng mức vốn hoá thị trường. Đây là đợt sụt giảm mạnh nhất của thị trường chứng khoán đại lục kể từ năm 1992. Điều này có thể sẽ khiến cho các nhà điều hành Trung Quốc bối rối trong bối cảnh nước này đang đặt mục tiêu cải cách nhằm giảm sự can thiệp của nhà nước và để cho các lực lượng thị trường giữ vai trò lớn hơn trong nền kinh tế. Nguồn cơn của “bong bóng”? Chứng khoán Trung Quốc tăng 150% trong giai đoạn từ tháng 7/2014 đến ngày 12/6/2015. Truyền thông nước này đã liên tục kêu gọi các nhà đầu tư cá nhân bỏ tiền vào thị trường chứng khoán và coi sự bùng nổ của thị trường như một lời khẳng định tính đúng đắn cho các đường lối chính sách của Nhà nước. Thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển nằm trong nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc vào vốn tín dụng ngân hàng. Đồng thời, việc phát triển thị trường tài chính đa dạng cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nỗ lực này cũng đạt một phần kết quả. Lãi suất của Trung Quốc, trừ lãi suất cơ bản, hiện do thị trường quyết định. Trung Quốc hiện có tới hơn 90 triệu nhà đầu tư chứng khoán cá nhân, nhiều hơn cả số đảng viên của nước này. Hỗ trợ cho thị trường chứng khoán tăng điểm cũng được coi là “phao cứu sinh” để giúp các công ty vốn đang ngập ngụa trong nợ nần thêm kênh huy động vốn. Riêng trong năm 2014, các công ty Trung Quốc đã huy động được 72 tỷ USD từ IPO và phát hành thêm. Vào thời điểm đỉnh cao hồi trung tuần tháng 6, giá cổ phiếu thuộc chỉ số Shanghai Composite đắt gấp 3 lần tại bất kỳ thị trường nào trong số 10 thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, khị trường chứng khoán sụp đổ có thể sẽ còn làm phức tạp thêm các nỗ lực giải cứu các khoản nợ của các công ty bất động sản, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Nhờ tăng trưởng tín dụng nóng và đầu tư mạnh tay cho cơ sở hạ tầng và các dự án nhà ở, Trung Quốc đạt tốc độ tăng trưởng GDP 10% mỗi năm trong giai đoạn 1980 - 2012. Tuy nhiên, giờ kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 7% mỗi năm và ngập trong nợ nần. Theo ước tính của của hãng tư vấn McKinsey, mức vay nợ của chính quyền, doanh nghiệp và các hộ gia đình ở Trung Quốc đã lên tới 28 nghìn tỷ USD vào giữa năm 2014, tương đương 282% GDP của nước này. Việc Chính phủ Trung Quốc tung hô quá đà khi thị trường tăng điểm và phản ứng mạnh tay khi thị trường lao dốc được cho là đã ảnh hưởng tiêu cực tới niềm tin nhà đầu tư. “Càng nhiều nguồn lực đổ vào cứu thị trường thì rủi ro lại càng lớn nếu thị trường vẫn tiếp tục lao dốc”, chuyên gia phân tích Andrew Wood thuộc BMI Research nhận xét. Theo nhà kinh tế học Liu Li-Gang thuộc Ngân hàng ANZ: “Câu chuyện cho thấy đến nay các nhà lãnh đạo Trung Quốc chưa xử lý tốt các vấn đề cải cách và tự do tài chính”. Phương Dung Theo Bloomberg ====================== Chả nhớ ở đâu đó, một là ngay trong topic này, hai là ở topic "Sự kiện và vấn đề châu Á Thái Bình Dương", cũng lâu rùi. Nhưng chỉ trong năm nay, cùng lắm là cuối năm ngoái. Lão Gàn đã xác định một cuộc chiến tranh kinh tế đang xảy ra. Lão Gàn thì ưa hòa bình, nhưng đấy là chiến tranh nóng thì lão Gàn mới đả đảo kịch liệt. Còn trong cuộc chiến kinh tế này thì lão Gàn gõ phèng phèng khích lệ đấu đá. Cố lên! Cố lên! Đấm mạnh vào! Đá nó!...Phèng! Phèng! Phèng....Hì!
    1 like
  7. Chứng khoán Trung Quốc: Càng cứu càng “tuyệt vọng” 15:40 - Thứ Tư, 8/7/2015 Thị trường chứng khoán Trung Quốc ngày hôm nay (8/7) đã rớt xuống mức thấp nhất trong 4 tháng khi các nhà đầu tư trong tâm trạng hoảng loạn đã mạnh tay bán tháo cổ phiếu. Đà sụt giảm chóng mặt của thị trường không hề bị cản lại dù trong ngày, nhà chức trách liên tục công bố các biện pháp hỗ trợ. Trong một dấu hiệu của sự “tuyệt vọng” chưa từng có tiền lệ, toàn bộ 3 chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Trung Quốc cùng sụt giảm kịch sàn biên độ 10% - Ảnh: Bloomberg. “Tôi chưa từng chứng kiến sự sụt giảm như thế này bao giờ. Tôi cũng không nghĩ là ai đó đã từng chứng kiến điều này”...Tin từ Reuters cho biết, để “tự vệ” trước tình trạng “đứt phanh” của các chỉ số chứng khoán, hơn 500 công ty niêm yết trên thị trường Trung Quốc đại lục đã tuyên bố tạm ngừng giao dịch từ trước khi thị trường mở cửa phiên hôm nay. Như vậy, số công ty niêm yết ngừng giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã lên tới khoảng 1.300 công ty, chiếm gần một nửa trong tổng số 2.800 doanh nghiệp niêm yết. Số cổ phiếu ngừng giao dịch này khiến lượng vốn 2,6 nghìn tỷ USD của các nhà đầu tư bị đóng băng, tương đương với khoảng 40% tổng mức vốn hóa của toàn thị trường. Vào giữa ngày, có tới 710 cổ phiếu giảm kịch sàn 10%. “Tôi chưa từng chứng kiến sự sụt giảm như thế này bao giờ. Tôi cũng không nghĩ là ai đó đã từng chứng kiến điều này”, nhà phân tích Du Changchun thuộc công ty chứng khoán Northeast Securities phát biểu. “Thanh khoản của thị trường hoàn toàn xẹp lép”. Chỉ số CSI 300 của các công ty lớn nhất niêm yết trên hai sàn Thượng Hải và Thâm Quyết sụt 6,8%, còn 3.663,04 điểm. Chỉ số Shanghai Composite Index mất 5,9%, còn 3.507,19 điểm. Trong một dấu hiệu của sự “tuyệt vọng” chưa từng có tiền lệ, toàn bộ 3 chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Trung Quốc cùng sụt giảm kịch sàn biên độ 10%, đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư đang vô cùng bi quan về tất cả các loại cổ phiếu, từ cỡ nhỏ, cỡ vừa cho tới blue-chips. Trên toàn thị trường, có tổng số 1.439 cổ phiếu giảm giá, chỉ có 83 cổ phiếu tăng giá. Một loạt cơ quan chức năng của Trung Quốc hôm nay cùng tung ra các biện pháp trước và trong phiên giao dịch nhằm hỗ trợ thị trường, bao gồm kêu gọi cổ đông lớn và sếp lớn tại các công ty niêm yết tự mua vào cổ phiếu, đồng thời cho phép các công ty bảo hiểm mua thêm cổ phiếu blue-chips. Tuy vậy, thị trường vẫn có một phiên “đỏ lửa”. Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch dự báo, hoạt động giảm nợ và giải chấp trên thị trường chứng khoán Trung Quốc còn lâu mới tới hồi kết thúc, và thị trường sẽ chưa chạm đáy chừng nào Chính phủ nước này chưa trở thành người mua cuối cùng (buyer of last resort)!. ============================= Đâu đó - hoặc trong topic này, hoặc trong "Lời tiên tri ..." - lão Gàn phát biểu ý kiến rằng thì là: Một cuộc chiến tranh kinh tế đã và đang xảy ra. Tất nhiên, nó rất như thật, nó cứ y như tự nhiên nó như vậy. Y như phim của Hollywood, nom cứ như thật. Chiến tranh kinh tế là một giải pháp khả thi để giành ngôi bá chủ thế giới, tránh được cuộc tàn sát nóng giành quyền lực. Sang năm, nền kinh tế thế giới lại lao vào một đợt sóng khủng hoảng toàn cầu.....
    1 like
  8. PHONG THỦY LẠC VIỆT & CA UNG THƯ THỰC QUẢN KÈM UNG THƯ GAN. Tiếp theo. Thưa quý vị và anh chị em. Như tôi đã trình bày: Tôi đã chữa thành công cho ngót cả chục ca ung thư. Nhưng hầu hết những ca ung thư tôi chữa, đều chỉ công bố sau khi có kết quả và được sự đồng ý của thân chủ. Bởi vậy, tất nhiên sẽ không hề ít những ý kiến của những người chuyên xác định mọi thành công của người khác là "gặp may". Tôi cũng nghe nhiều rồi. Nhưng ca ung thư tôi chữa khỏi lần này, mà tôi trình bày với quý vị dưới đây, là ca ung thư đầu tiên được công bố khi chưa ứng dụng Phong thủy Lạc Việt. Đồng thời là ca ung thư nặng, thân chủ trước khi gặp tôi đã phải lập một topic: "Những ngày chờ chết" trên diễn đàn Học Thuật Phương Đông http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=6880.0 Tôi thường ít khi công bố các ca phong thủy Lạc Việt của tôi, nếu không được sự đồng ý của thân chủ. Nhưng có thể nói, lần này rất hữu duyên, nên tôi được cụ Nhược Thủy (Bệnh nhân ung thư) và gia đình đồng ý cho phép tôi công bố ngay từ đầu khi thực hiện phong thủy Lạc Việt để chữa bệnh cho cụ, khi tôi cam kết cụ sẽ khỏi bệnh. Cụ Nhược Thủy sinh năm Ất Dậu, đi khám bệnh viện với các giáo sư, bác sĩ thân quen với cụ, đã xác định cụ bị ung thư gan và thực quản đến giai đoạn cuối. Không còn hy vọng chữa khỏi bằng y học - cả Đông Tây Y - cụ về nhà , đã thở Oxy và chỉ ăn bằng ống dẫn. Đây là ảnh chụp khối ung thư thực quản của cụ Nhược Thủy trước khi thực hiện Phong Thủy Lạc Việt (Ảnh do gia đình cung cấp) Chắc quý vị và anh chị em cũng thấy khối u này đã bị hoại tử. Nhưng do một nhân duyên với Lý Học Đông phương, một học trò của cụ là bác sỹ biết tôi và chính thức nhờ tôi ứng dụng phong thủy Lạc Việt để chữa bệnh cho cụ. Tôi đã đến nơi ở của cụ, khá xa nhà tôi và lấy dữ liệu đầu vào để lập phương án phong thủy. Khi gặp cụ, cụ xác định với tôi rằng: Cụ chỉ cần sống thêm ba năm nữa để thực hiện tâm nguyện viết mấy cuốn sách cho hậu thế. Tôi xác định với cụ rằng: cụ hãy yên tâm, tôi có thể giúp cụ sống lâu hơn thế. Tất nhiên, gia đình phải thực hiện triệt để những phương pháp của tôi. Phương pháp ứng dụng phong thủy của tôi có những giai đoạn như sau: 1/ Sửa chữa tại chỗ những gì có thể hướng dẫn làm ngay, hoặc khó thể hiện trên bản vẽ. 2/ Quá trình thứ hai là lên bản vẽ phân cung điểm hướng trên cơ sở dữ liệu đầu vào, gồm: tuổi gia chủ và các thành viên, hướng nhà và cấu trúc nhà....theo tiêu chí kiến trúc và phong thủy Lạc Việt. 3/ Trao đổi với gia chủ phương án phong thủy của tôi qua bản vẽ kiến trúc. Hai bên và kiến trúc sư, hay nhà thầu thống nhất ý kiến thì bắt đầu thực hiện. 4/ Tư vấn cho gia chủ trong qúa trình thực hiện, cho đến khi xong việc xây dựng, hoặc chỉnh sửa của ngôi gia. 5/ Kiểm tra lại toàn bộ ngôi gia và bổ sung trang trí nội thất theo tiêu chí phong thủy Lạc Việt. Do đó, ngay trong lần đầu tiên đến ngôi gia của cụ Nhược Thủy, tôi đã đưa ra ba giải pháp cần làm ngay, là: 1/ Chuyển ngay bàn thờ Thiên trước cửa sang bên trái. 2/ Xây một gờ chắn cao 20 cm chạy ngang sân ranh giữa hai nhà. 3/ Dọn dẹp sạch sẽ gốc cây si bên phải nhà. Các con trai của cụ xác định với tôi rằng: Những việc này họ có thể làm ngay trong ngày hôm nay. Tôi cũng khẳng định với họ rằng: Nếu họ làm ngay ngày hôm nay thì ngay tối nay cụ có thể bỏ thở bằng oxy và mọi việc sẽ tốt đẹp hơn vài ngày sau đó. Xong việc tôi quay về nhà. Ngay ngày hôm đó, khi về nhà tôi đã công bố trước kết quả của ca ứng dụng phong thủy Lạc Việt chữa bệnh ung thư này trên Fb của tôi: Tôi rất tự tin vì đã chữa nhiều ca ung thư nói riêng và bệnh nan y nói chung. Và sự công bố này - ngoài sự hữu duyên bởi gia đình cụ Nhược Thủy cho phép - thì điều này, cũng xác định rằng: tôi sẵn sàng lấy uy tín của tôi về phong thủy trong ca bệnh đặc biệt trầm trọng này, để đặt cọc trước dư luận về sự ứng dụng Phong thủy Lạc Việt. Tiền bạc lúc này rõ ràng là không thành vấn đề. Theo gia đình cho biết: ngay tối hôm đó cụ đã tự bỏ ống thở và ba ngày sau đã dạo chơi quanh vườn. Cụ nôn ói ra những cục bầy nhầy và tròn như những hòn bi, sau đó ăn cơm bình thường. Và chỉ chưa tới một tuần, cụ đi khám lại. Và đây là kết quả: Trước kết quả rất trực quan này, các con và học trò của cụ đã tiếp tục nhờ tôi giúp họ làm phong thủy. Những hình ảnh sau hơn 10 ngày (12. 5. 2015 - 24. 5. 2015), kể từ khi bắt đầu chữa ung thư cho cụ, dưới đây: Bàn thờ Thiên trước cửa đã được dịch sang bên trái, ngay ngày đầu tôi xuống đây - 12. 5. 2015. Gờ ngăn cao 20 cm cũng được xây ngay ngày 12. 5. Gốc cây si bên phải nhà cũng được dọn sạch sẽ. Vì nhà một trong những người con của cụ, ngay sát cạnh nhà, nên tôi ghé thăm cụ. Cụ đang ăn cơm với gia đình. Cụ và gia đình ngỏ lời cảm ơn tôi. Tôi cũng xin phép cụ đi quan sát những thiết kế phong thủy của tôi với gia đình cụ đã thực hiện đến đâu. Tất nhiên chưa hoàn chỉnh và còn cần phải tiếp tục. Sau đó tôi sang nhà người con trai cụ để làm ca phong thủy ở đây. Xong việc thì đã muộn, cụ đã đi nghỉ trưa. Tôi cũng còn hai ca phong thủy nữa ở gần đấy phải thực hiện, nên chào gia đình và đi làm việc. Thưa quý vị và anh chị em Đây không phải lần duy nhất tôi chữa bệnh ung thư bằng phong thủy. Nhưng cần xác định rằng: Đây là lần đầu tiên tôi công bố trước kết quả thực nghiệm chữa ung thư bằng Phong thủy Lạc Việt, nhân danh nền văn hiến Việt, một thời huyền vĩ bên bờ nam sông Dương Tử. Chính những thực nghiệm dùng phong thủy Lạc Việt chữa bệnh - xin khách quan mà nói - nằm ngoài trí tưởng tượng của nền tảng tri thức khoa học hiện đại. Từ đó nó chính là hiện thực khách quan để thẩm định trên thực tế của một hệ thống Lý thuyết bao trùm lên mọi lĩnh vực - từ nhỏ nhất trong sinh hoạt cá nhân đến mọi vấn đề thiên nhiên xã hội và cả cộng đồng quốc tế. Nếu chỉ một vài lần thì không ít những kẻ ích kỷ, háo danh sẽ cho rằng tôi gặp may và đổ thừa những nguyên nhân khác, khiến cho tôi may mắn. Nhưng rõ ràng, những ca chữa bệnh bằng phong thủy này, đã chứng tỏ một mối liên hệ giữa lý thuyết và thực tế chứng nghiệm, mà tôi đã nhiều lần xác định rằng: Phong thủy Lạc Việt chính là một hệ thống lý thuyết tổng hợp các quy luật tương tác của tự nhiên thông qua kiến trúc ngôi gia và ảnh hưởng đến con người. Tất nhiên, khi con người nắm rõ bản chất những quy luật tương tác của tự nhiên thì có thể cân bằng những hiệu ứng tương tác để phục vụ cho chính cuộc sống của con người. Nó được thể hiện cụ thể bằng những ca phong thủy chữa bệnh độc đáo mà nền y học hiện đại phải chào thua. Các bạn cũng đừng vội cho rằng tôi khoe khoang thành tích để kiếm độ phong thủy. Tôi không cần thiết phải làm việc này. Với tôi, phong thủy chỉ là một phương tiện để chứng tỏ tính hợp lý lý thuyết toàn diện của thuyết Âm Dương Ngũ hành, nhân danh nền văn hiến Việt. Và bản thân thuyết Âm Dương Ngũ hành và cả nền Lý học Đông phương huyền vĩ - với tôi - cũng chỉ là phương tiện để chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử. Một thí dụ cụ thể là: Ngay khi hệ thống lý thuyết mô tả phương pháp ứng dụng của phong thủy Lạc Việt - với nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" - bị chỉ trích bởi các cao nhân trong làng phong thủy Tàu, cho đến những người biết phọt phẹt về phong thủy, thì tôi vẫn xác định Phong thủy Lạc Việt chính là một hệ thống lý thuyết phù hợp với tiêu chí khoa học. Và chấp nhận thiệt thòi - bởi ế độ - do ngày ấy cả thế giới này còn tin như "sấm" vào cội nguồn Lý học Đông phương là của Tàu. Bởi vậy, tôi hy vọng các bạn đừng nhầm lẫn giữa khoe khoang và chứng minh thực tế. Những ca chữa bệnh bằng phong thủy Lạc Việt ở khắp mọi lĩnh vực liên quan đến sức khỏe con người, không chỉ riêng vấn đề ung thư. Nhưng phong thủy không phải là thần thánh. Nó đòi hỏi những tiêu chí phải thực hiện trong phương pháp ứng dụng của nó. Nó có thể truyền đạt kiến thức của nó cho các thế hệ tiếp nối. Đấy cũng chính là một trong những tiêu chí xác định: Phong thủy Lạc Việt là một hệ thống lý thuyết hoàn toàn khoa học. Qua ca chữa ung thư công khai kết quả khi chưa thực hiện phương pháp phong thủy này - vốn là hiệu quả đã được thẩm định của hàng trăm ca chữa bệnh bằng phong thủy Lạc Việt - tôi xác định rằng: Sức khỏe và bệnh tật của con người hoàn toàn do ảnh hưởng từ môi trường tạo ra - nếu nhìn ở góc độ vĩ mô chiều sâu thời gian. Nếu nhìn ở góc độ ngắn hạn thì có nguyên nhân bệnh từ cơ chế cấu trúc cơ thể diễn biến trong qúa trình phát triển. Xin cảm ơn quý vị và anh chị em quan tâm.
    1 like
  9. BẢN THAM LUẬN VỀ GIÁO SƯ LƯƠNG KIM ĐỊNH. Thưa quý vị và anh chị em. Tôi nhận được thư mời dự hội thảo rất muộn, nếu tôi nhớ không nhầm thì sớm nhất là rạng sáng ngày hôm kia. Mặc dù cuộc hội thảo này sẽ tiến hành vào ngày mai 21. 5 Ất Mùi Việt lịch, bởi Trung Tâm Minh triết Việt, thuộc Liên hiệp các hội khoa học Việt Nam. Tôi cấp tốc viết bài tham luận này, trong một hoàn cảnh mà tư liệu duy nhất là mạng internet. Vì tôi đang ở xa nhà. Tôi không biết có thể tham dự được không, vì có một độ Phong thủy, mà tôi đã hẹn thân chủ đúng vào buổi sáng tổ chức hội thảo, từ trước đó. Nhưng dù sao tôi cũng kịp viết xong và gửi bài tham luận của tôi. Tôi xin được trình bày toàn văn bản tham luận này để quý vị và anh chị em tham khảo. Vì vấn đề có liên quan đến quan điểm của tôi về cội nguồn Việt sử. Cảm ơn sự quan tâm của quý vị và anh chị em. ======================= TRIẾT GIA LƯƠNG KIM ĐỊNH VÀ MINH TRIẾT VIỆT Nguyễn Vũ Tuấn Anh Kính thưa các vị đại biểu. Kính thưa các vị khách quý có mặt nơi đây. Cách đây ba năm vào ngày 14. 7 2012, TT Minh Triết Việt cùng với TTNC Lý học Đông phương đã tổ chức một cuộc hội thảo về giáo sư Lương Kim Định, người chỉ đường đến kho tàng minh triết Việt. Những giá trị khai sáng của giáo sư để lại cho hậu thế về một nền minh triết Việt, chính là con đường tìm về cội nguồn Việt tộc. Giáo sư Kim Định đã xác định rằng: Việt tộc có một cội nguồn văn hóa rất riêng và hoàn toàn phi Hán. Thời gian trôi quan đã ba năm, hôm nay chúng ta lại có mặt ở đây để tiếp tục tìm hiểu sâu thêm những giá trị của minh triết Việt từ con đường mà giáo sư đã mô tả tìm về cội nguồn Việt tộc. Kính thưa quý vị. Phần đầu tiên tôi hân hạnh được trình bày với quý vị có chủ đề là: I. HOÀN CẢNH RA ĐỜI NHỮNG TÁC PHẨM CỦA GIÁO SƯ LƯƠNG KIM ĐỊNH VỀ CỘI NGUỒN VIỆT SỬ Vào thời điểm giáo sư Kim Định bắt đầu xác định con đường tìm về cội nguồn Việt tộc - thì đó là lúc nước Việt đang trong một hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt. Ở miền Bắc, các nhà khoa học và những lãnh tụ cách mạng - đã thành công trong sự nghiệp giành độc lập của người Việt sau gần 100 năm Pháp thuộc - đều xác định Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử. Trong tác phẩm "Lịch sử nước ta", Ngài Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã viết: "Dân ta phải biết sử ta Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam...". Và Ngài xác định: Kể năm hơn bốn ngàn năm Tổ tiên rực rỡ anh em thuận hoà Hồng Bàng là tổ nước ta Nước ta lúc ấy hiệu là Văn Lang Hiến pháp trước năm 1992 cũng đã xác định điều này, ngay trong "Lời nói đầu". Tất cả những sự xác định cội nguồn Việt sử này, đều căn cứ vào truyền thống văn hóa sử của Việt tộc và được ghi nhận trong chính sử. Các nhà khoa học miền Bắc đã có những cố gắng để chứng minh trên nền tảng trí thức khoa học hiện đại về những giá trị lịch sử của Việt tộc trải gần 5000 năm văn hiến, tiêu biểu là giáo sư Phạm Huy Thông. Trong khi đó ở miền Nam, các học giả tuy vẫn thừa nhận cội nguồn Việt sử gần 5000 năm văn hiến, nhưng chỉ như một sự mặc định có sẵn. Nhưng có thể nói: người đầu tiên đặt vấn đề đi tìm giá trị thật của của cội nguồn truyền thống văn hóa sử Việt với sự xác định của cha ông để lại trải gần 5000 năm văn hiến, qua những giá trị văn hóa truyền thống Việt, chính là giáo sư Lương Kim Định. Tác phẩm đầu tiên của ông với vấn đề này, là cuốn "Nguyên Nho - Cửa Khổng" do Nhà xuất bản Ra Khơi 1965, ấn hành. Cả cuộc đời ông đã để lại những công trình nghiên cứu đồ sộ với ngót 40 tác phẩm có chủ đề tìm về những giá trị thật của cội nguồn Việt sử. Tuy nhiên, cần phải xác định rằng: tất cả những cố gắng của các nhà khoa học Việt ở cả hai miền Nam Bắc - mà ở miền Nam tiêu biểu là giáo sư Lương Kim Định - đều không thỏa mãn được những nhận thức của tri thức khoa học hiện đại vào thời kỳ hơn 50 năm về trước. Nguyên nhân chính theo quan điểm của tôi là nền tảng tri thức khoa học bấy giờ, chưa đủ khả năng hình thành một hệ thống chuẩn mực chặt chẽ để thẩm định một giả thuyết, hoặc một lý thuyết khoa học. Nền tảng tri thức khoa học cách đây 50 năm ở Việt Nam và thế giới cũng chưa đủ khả năng hình thành những luận cứ chứng minh một cách chặt chẽ cho cội nguồn Việt sử, qua những giá trị văn hóa truyền thống Việt. Riêng giáo sư Lương Kim Định, ông đã có một định hướng đúng, khi tìm về cội nguồn Việt sử từ những giá trị văn hóa truyền thống Việt. Nhưng ông mới chỉ dừng lại ở sự phát hiện và mô tả. Trong hệ thống luận điểm của ông, thiếu vắng những luận cứ để chứng minh nhân danh khoa học cho quan điểm của ông. Nên từ những năm đầu của thập niên 1970, nở rộ một phong trào nhân danh khoa học, đòi xác định lại quan niệm truyền thống về cội nguồn Việt tộc trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử. Mặc dù hệ thống luận điểm phủ nhận những giá trị văn hóa truyền thống về cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, nhân danh khoa học. Nhưng trên thực tế, luận điểm của hệ thống này, chỉ dừng lại ở sự hoài nghi vì không tìm thấy những vật chứng khảo cổ và những văn bản cổ xác định về cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, theo những mặc định về "cơ sở khoa học" thời bấy giờ. Nhưng có thể nói: hầu hết những luận điểm phản biện quan điểm phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt, đều thiếu những luận cứ chặt chẽ, không có tính hệ thống một cách sắc sảo. Và điều cốt lõi là: những luận điểm này chỉ dựa trên sự hoài nghi những vấn đề chưa được sáng tỏ liên quan. Tuy nhiên, quan điểm phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt, lại mang tính phổ biến kể từ năm 1992, gây bức xúc những người quan tâm về cội nguồn Việt tộc trải gần 5000 văn hiến Đi ngược lại số đông những học giả trong nước và quốc tế phủ nhận cội nguồn truyền thống văn hóa sử Việt, là những nhà nghiên cứu có chiều hướng chứng minh nhằm bảo vệ cội nguồn văn hiến Việt sử. Có thể nói rằng: những nhà nghiên cứu bảo vệ truyền thống văn hóa sử Việt đã đạt được những kết quả cục bộ rất thuyết phục. Trong những học giả có tên tuổi và tâm huyết với chứng minh sự huyền vĩ của Việt sử, chính là giáo sư linh mục Lương Kim Định và đó là nguyên nhân để chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay. Do đó, một vấn đề cần được nói rõ trong tham luận của tôi và cũng là phần II trong bản tham luận này, là: II. VỀ NỘI DUNG KHOA HỌC TRONG TÁC PHẨM CỦA GIÁO SƯ LƯƠNG KIM ĐỊNH VỀ CỘI NGUỒN VIỆT TỘC. Kính thưa quý vị: Để có thể mô tả một cách khái quát nội dung chủ đạo trong gần 50 tác phẩm của giáo sư Lương Kim Định. Tôi xin giới thiệu với quý vị một trong những học giả tiêu biểu phản bác trực tiếp lại những luận điểm của giáo sư Lương Kim Định. Đó là giáo sư sử học Hoa Kỳ Kelley. Ông đã viết trong một tiểu luận có tựa là: "Sử gia lớn nhất (không ai biết đến/không được công nhận) của Việt Nam" - bài do Lê Minh Khải | Trà Mi dịch. Trong đó có đoạn cần lưu ý sau đây: "Tuy nhiên, các nhà nhân chủng học như Lévi-Strauss, đã xây dựng tư tưởng của mình bằng cách nghiên cứu các xã hội (“nguyên thủy”) hiện đại, và thông tin mà họ có đã phải là của những thời đại khác. Điều này, tôi cho rằng, đã khiến những lập luận như vậy có sức thuyết phục hơn. Học thuật tiến bộ khi các học giả sử dụng lý thuyết để đưa ra những tuyên bố táo bạo. Những tuyên bố đó đôi khi “quá” táo bạo, khiến các học giả khác thách thức những tuyên bố đó và dẫn đến một sự hiểu biết hợp lý hơn. Tuy nhiên, kết quả là học thuật tiến bộ. Nói cách khác, nó là điều tốt để có những học giả đã tuyên bố táo bạo (như Edward Said, Benedict Anderson, James Scott, v.v...), bởi vì nó khiến các học giả khác thách thức và điều chỉnh những tuyên bố đó. Tuy thế; để điều đó xảy ra, các học giả thách thức những tuyên bố táo bạo cần phải tinh thông về mặt lý thuyết như các học giả đã đưa ra những tư tưởng ban đầu. Đây là điều đã không bao giờ xảy ra với Kim Định. Kim Định có một số tuyên bố táo bạo trong các thập niên 1960 và đầu thập niên 1970 đưa sự hiểu biết của chúng ta về lịch sử Việt Nam (quá xa) về phía trước, nhưng kể từ thời điểm đó đã không có người nào có những kiến ​​thức về lý thuyết như Kim Định, vì vậy đã không một thách thức, hoặc chỉnh sửa tư tưởng của Kim Định nào hết. Kết quả là tư tưởng Kim Định hoặc đã bị gạt bỏ hoặc bị nhạo báng, hoặc ý tư tưởng của ông đã bị hiểu lầm. Đây là một điều xấu hổ, vì Kim Định, tôi cho là sử gia Việt Nam duy nhất trong thời hiện đại, người đã thực sự đi đến một giải thích mới về lịch sử thời sơ khai của nước Việt (Nam)." Nhà sử học Kelley Kính thưa quý vị. Tôi thực sự không quan tâm đến nhà sử học Hoa Kỳ Kelley và cũng không cần chú ý nhiều đến quan điểm của ông ta về giáo sư Lương Kim Định - là người tôi rất kính trọng. Nhưng ông Kelley đã lợi dụng gián tiếp, hoặc ông ta chỉ hiểu một cách mơ hồ về một tiêu chí khoa học dành cho một giả thuyết nhân danh khoa học, vốn có nội dung như sau: "Một giả thuyết, hoặc một lý thuyết được coi là khoa học thì người ta có thể căn cứ vào nền tảng tri thức khoa học để có thể chỉ ra được cái sai trong luận cứ của nó". Do đó, với luận điểm của ông Kelley, chính là sự mô tả tiêu chí trên, khi ông cho rằng: "kể từ thời điểm đó ( thập niên 60 của thế kỷ XX/ Người viết) đã không có người nào có những kiến ​​thức về lý thuyết như Kim Định, vì vậy đã không một thách thức, hoặc chỉnh sửa tư tưởng của Kim Định nào hết". Với luận điểm này, ông Kelley đã gián tiếp phủ nhận tính khoa học trong các luận điểm của giáo sư Kim Định. Hay nói các khác: ông Kelley đã xác định hệ thống luận điểm của giáo sư Kim Định không đủ yếu tố cấu thành nên một giả thuyết khoa học. Cá nhân tôi cũng thừa nhận rằng: hệ thống luận điểm của giáo sư Kim Định chưa đủ sức thuyết phục những nhà khoa học quốc tế về một cội nguồn Việt sử, như truyền thống văn hóa sử Việt mô tả. Một điều đơn giản để xác định nó chính là: Nếu hệ thống luận điểm của giáo sư Lương Kim Định đủ sức thuyết phục, theo những chuẩn mực khoa học dựa trên nền tảng tri thức khoa học của nền văn minh này, thì chắc chắn sẽ không thể có sự kiện xét lại cội nguồn truyền thống văn hóa sử Việt, bắt đầu từ những thập niên 70 và kéo dài đến tận ngày hôm nay, khi chúng ta ngồi đây để hội thảo về giáo sư Lương Kim Định. Và tất nhiên cũng sẽ không có những nhận xét có phần thô bạo về học thuật của giáo sư Kelley. Kính thưa quý vị. Như tôi đã trình bày: Sở dĩ hệ thống luận điểm của giáo sư Kim Định, khiến người ta không thể chỉ ra cái sai của giáo sư. Vì nó thiếu những luận cứ trong việc biện minh cho quan điểm của giáo sư. Tôi xin được mô tả một cách cụ thể như sau: Quan điểm của giáo sư Kim Định mặc dù hướng tới sự xác định một cội nguồn văn hóa Việt phi Hán, là hoàn toàn chính xác. Nhưng hệ thống luận điểm của giáo sư chỉ dừng lại ở cách đặt vấn đề và mô tả: có một nền văn hóa truyền thống Việt độc lập với những hiện tượng văn hóa Hán. Tuy nhiên, giáo sư chưa có một hệ thống luận cứ chứng minh được một cách sắc sảo những hiện tượng trong văn hóa truyền thống Việt - mà giáo sư mô tả - có liên hệ với cội nguồn văn hiến Việt phi Hán. Vì giáo sư chưa xác định và chứng minh được bản chất của nền văn hiến Việt với những giá trị căn bản của nền văn hóa phương Đông, vốn bị cả thế giới mặc định thuộc về văn hóa Hán từ hàng ngàn năm qua. Chính vì thiếu một hệ thống luận cứ đó, nên giáo sư Kim Định cũng chưa đưa ra được một chuẩn mực để thẩm định - tức cơ sở để người ta có thể chỉ ra cái sai trong hệ thống luận điểm của ông. Và đây chính là nguyên nhân để ông Kelley phát biểu: "....vì vậy đã không một thách thức, hoặc chỉnh sửa tư tưởng của Kim Định nào hết. Kết quả là tư tưởng Kim Định hoặc đã bị gạt bỏ hoặc bị nhạo báng, hoặc ý tư tưởng của ông đã bị hiểu lầm". Kính thưa quý vị Chỉ có tôn giáo, tín ngưỡng mới không có những chuẩn mực khoa học, để người ta có thể chỉ ra cái sai trong hệ thống luận điểm của nó. Tóm lại ông Kelley phủ nhận tính khoa học trong toàn bộ những giá trị hệ thống luận điểm của giáo sư Kim Định. Nhưng rất tiếc cho ông Kelley! Có lẽ vì là một giáo sư chuyên ngành Sử học, nên thiếu hẳn kiến thức khoa học hiện đại khác, vì nó không thuộc hệ thống trí thức của ông. Cho nên, sự phủ nhận những giá trị thể hiện quan điểm của giáo sư Lương Kim Định, lại là một sai lầm tệ hại trong sự nghiệp tìm hiểu lịch sử của Kelley. Bởi vì, trong khoa học - kể cả tự nhiên và xã hội - thì một ý tưởng nhận thức chân lý sơ khai, hoặc một giả thuyết , hay một hệ thống lý thuyết khoa học sơ khai có thể chưa hoàn chỉnh, nhưng không có nghĩa là nó sai. Kính thưa quý vị Chúng ta đều biết rằng: Một giả thuyết, hoặc một lý thuyết khoa học, chỉ bị coi là sai, khi những phương tiện khoa học, chứng minh một cách trực quan từ những thực tại khách quan nhận thức được để bác bỏ nó; hoặc nó cũng bị coi là sai, khi người ta có thể căn cứ vào những chuẩn mực khoa học, để chỉ ra một mắt xích sai trong toàn bộ hệ thống luận điểm của một giả thuyết, hoặc một lý thuyết khoa học, mà những chủ thể nhân danh học thuyết này không thể biện minh được. Một thí dụ cập nhật ngay trong thời đại của chúng ta, là: Cơ quan khoa học Châu Âu đã rất nhiệt tình đi tìm "Hạt của Chúa". Họ tiêu tốn hàng trăm tỷ dollar cho những phương tiện kỹ thuật để thực hiện mục đích. Nhưng kết quả cuối cùng lại không thể xác định được dạng tồn tại của vật chất tìm thấy được trong máy gia tốc hạt, chính là nguyên nhân hình thành các hạt cơ bản.Chưa một nhà khoa học, hoặc một tổ chức khoa học nào trên thế giới xác định điều này. Do đó, vấn đề một thực tại nào là nguyên nhân hình thành các hạt cơ bản vẫn là một bí ẩn trong giới khoa học hiện nay. Đây là một ví dụ cho sự không hoàn chỉnh của một lý thuyết nhân danh khoa học, được thẩm định bằng thực tế nhận thức trực quan thông qua các phương tiện kỹ thuật. Hoặc một thí dụ khác cho một giả thuyết khoa học sơ khai, nổi tiếng trong lịch sử văn minh nhân loại là thuyết trái Đất quay quanh mặt Trời của Galile. Ông Galileo đã không thể thuyết phục được trái Đất đang quay quanh mặt Trời vào thời đại của ông. Vì phát minh của ông mang tính cục bộ cho một hiện tượng vũ trụ. Nó không đủ sức thuyết phục cả một hệ thống tôn giáo giải thích mọi vấn đề liên quan được phổ biến vào thời bấy giờ. Nhưng không có nghĩa là vì vậy thuyết của Galile sai. Những nghiên cứu khoa học của những thế kỷ tiếp theo Galileo là chứng nhân xác định quan điểm của ông hoàn toàn đúng đắn. Bởi vì bản chất quan điểm của Galileo phản ánh chân lý, dù mang tính cục bộ. Cho nên, khi nền tảng tri thức khoa học hiện đại đã phát triển thì quan điểm của Galileo trở thành một bộ phận chân lý được thừa nhận trong hệ thống tri thức khoa học hiện đại. Trở lại với quan điểm của giáo sư Lương Kim Định, tôi xác định rằng: hệ thống luận điểm của giáo sư chính là một giả thuyết khoa học sơ khai. Nhưng vào thời điểm của những thập niên 60 của thế kỷ trước, những tri thức khoa học hiện đại chưa đủ sức để hình thành những luận cứ thuyết phục. Và về phía những người quan tâm, cũng chưa đủ khả năng để biện minh tiếp tục cho giáo sư. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là giáo sư Lương Kim Định đã sai. Cụ thể là: giáo sư Lương Kim Định chủ yếu dựa trên những giá trị văn hóa phi vật thể trong văn hóa truyền thống Việt để mô tả những luận điểm của ông. Nhưng chỉ sau khi ông mất 1997, thì đến tháng 5/ 2002 - tức năm năm sau - cơ quan văn hóa Liên Hợp Quốc mới chính thức công nhận giá trị văn hóa phi vật thể là bằng chứng khoa học chứng minh cho lịch sử. Kính thưa quý vị: Như tôi đã trình bày: Do sự hạn chế của nền tảng tri thức thời đại, nên giáo sư Lương Kim Định chưa thể thuyết phục được những nhà khoa học trong thời đại của ông. Một nguyên nhân khác là do hệ thống luận điểm của giáo sư thiếu những luận cứ có tính hệ thống. Nhưng một định hướng tìm về cội nguồn Việt sử từ những giá trị minh triết Việt thể hiện trong văn hóa truyền thống Việt, có thể coi như một giả thuyết khoa học, và không có nghĩa là nó sai. Do đó, vấn đề Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến vẫn được những thế hệ tiếp theo tiếp tục chứng minh với nhiều phương pháp tiếp cận chân lý khác nhau. Có những người đã trở thành chứng nhân của giáo sư, khi sử dụng những giá trị văn hóa phi vật thể trong truyền thống văn hóa Việt, để chứng minh cội nguồn Việt sử, trong đó có tôi. Mặc dù, phương pháp chứng minh của tôi hoàn toàn khác hẳn giáo sư Kim Định và không phải bắt đầu từ những hệ thống luận điểm của giáo sư Kim Định. Nhưng chính vì từ hai hoàn cảnh và phương pháp khác nhau, hoàn toàn độc lập với nhau, nên vấn đề sử dụng những giá trị văn hóa phi vật thể làm phương tiện chứng minh cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương huyền vĩ, đã chứng tỏ rằng: ý niệm về về cội nguồn văn hiến Việt thông qua những di sản văn hóa truyền thống Việt của giáo sư Lương Kim Định là một giả thuyết đúng. Bởi vậy, nội dung tiếp theo, tôi xin được trình bày với quý vị về vấn đề "Minh Triết Việt" trong văn hóa truyền thống Việt và cội nguồn văn minh Đông phương. III. TÍNH MINH TRIẾT TRONG VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG VIỆT VÀ CỘI NGUỒN VĂN MINH ĐÔNG PHƯƠNG. Kính thưa quý vị. Giáo sư Lương Kim Định đã đặt vấn đề và mô tả về những giá trị văn hóa truyền thống Việt phi Hán. Tất nhiên nó phải có một cội nguồn rất riêng và có trước Hán. Tôi nghĩ tất cả những ai quan tâm đến luận điểm của giáo sư đều nhận thấy điều này, qua những tác phẩm của giáo sư. Về vấn đề này, tôi đã chứng minh rằng: cội nguồn văn minh Đông phương mà nền tảng là lý thuyết Âm Dương Ngũ hành, hoàn toàn thuộc về nền văn hiến Việt. Những luận cứ để chứng minh quan điểm của tôi dựa trên chuẩn mực khoa học là những tiêu chí khoa học để thẩm định một lý thuyết, hoặc một giả thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng. Và tôi cũng dựa trên những tiêu chí khoa học để thẩm định một hệ thống lý thuyết thuộc về nền văn minh nào là chủ thể xuất hiện lý thuyết đó. Những tiêu chí này là: 1/ Lịch sử hình thành và phát triển của hệ thống lý thuyết, được xác định thuộc về một nền văn minh nào thì nó phải có tính liên hệ hợp lý trong lịch sử phát triển của nền văn minh đó. 2/ Nền văn minh được coi là chủ nhân của một học thuyết phải chứng tỏ được nền tảng tri thức đã tạo dựng nên hệ thống lý thuyết thuộc về nền văn minh đó. 3/ Tính hợp lý, nhất quán và hoàn chỉnh trong nội dung hệ thống lý thuyết và không có mâu thuẫn trong nội hàm cấu trúc của hệ thống lý thuyết đó. Kính thưa quý vị. Trong các sách đã xuất bản, trong các tiểu luận và tham luận trong các hội thảo khoa học liên quan, tôi đã chứng minh rằng: Nền văn minh Hán không phải là chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ hành và Kinh Dịch. Bởi vì, nó không hề thỏa mãn bất cứ một tiêu chí nào trong ba tiêu chí trên. Riêng tiêu chí thứ II, thì một hệ quả của nó được xác định rằng: Một nền văn minh là chủ nhân đích thực của một học thuyết thì nền tảng tri thức của nền văn minh đó phải có khả năng phục hồi được học thuyết có xuất xứ từ nền văn minh đó. Cho đến ngày hôm nay, khi chúng ta đang gặp nhau ở đây trở về hàng ngàn năm trước trong các bản văn chữ Hán, không hề có một cuốn sách nào mô tả một cách dù chỉ là tóm lược thuyết Âm Dương Ngũ hành. Và nền văn minh Đông phương huyền vĩ đã thách thức tri thức của nền văn minh hiện đại có xuất xứ từ văn minh Tây phương - không phải bây giờ, mà đã trải hàng Thiên niên kỷ. Những di sản của nền văn minh này trong các phương pháp ứng dụng của nó, như: Đông Y, Phong thủy, dự báo...đã một thời được coi là huyền bí trong nhận thức của những tri thức khoa học hiện đại. Chính sự huyền bí không thể giải thích nổi từ hàng ngàn năm qua - tính từ khi nền văn minh Văn Lang, cội nguồn Việt sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử, sụp đổ vào thế kỷ thứ III BC cho đến tận ngày hôm nay - đã là một minh chứng rất rõ rằng: Nền văn minh Hán hoàn toàn không phải cội nguồn của nền văn minh Đông phương. Nhưng chỉ với những di sản còn lại lưu truyền trong nền văn hiến Việt, qua hàng ngàn năm thăng trầm của Việt sử, lại hoàn toàn có khả năng phục hồi được những giá trị đích thực của nền văn minh Đông phương. Chính điều đó đã chứng minh rằng cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương thuộc về nền văn hiến Việt với lịch sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huyền vĩ bên bờ nam sông Dương tử. Quý vị có thể tham khảo hệ thống luận cứ chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến đã thể hiện trong các sách đã xuất bản và những tiểu luận của tôi, qua các đường link dưới đây: http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/ http://www.lyhocdongphuong.org.vn/ PHẦN KẾT LUẬN Kính thưa quý vị Tất cả hệ thống luận cứ và phương pháp chứng minh của tôi, hầu hết dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống phi vật thể còn sót lại sau hàng ngàn năm thăng trẩm của Việt sử.Và những luận cứ của tôi có chuẩn mực khoa học là những tiêu chí khoa học cho một giả thuyết, hoặc một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng để thẩm định. Đây chính là một chứng nhân của giáo sư Lương Kim Định, khi ông đã đặt vấn đề về những giá trị Việt phi Hán lưu truyền trong văn hóa dân gian truyền thống Việt. Mà giáo sư Lương Kim Định đã bỏ cả một cuộc đời đau đáu để đi tìm về cội nguồn Việt sử. Do đó, cần phải xác định rằng: Giáo sư Lương Kim Định là người tiên phong, ngay từ giữa thế kỷ trước, đã tiếp nối truyền thống để xác định một nền văn hiến Việt độc lập và phi Hán trong nền văn minh Đông phương huyền vĩ. Kính thưa quý vị. Để kết thúc bản tham luận này, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến với ban tổ chức đã cho tôi có điều kiện thể hiện những suy tư của mình về những giá trị của cội nguồn minh triết Việt và giáo sư Lương Kim Định – một người mà tôi rất tôn trọng và quý mến, khi được biết đến những trước tác của ông. Tôi cũng xin được bày tỏ sự cảm ơn đối với các vị khách quí đã quan tâm đến chủ đề này và có mặt nơi đây. Xin chân thành cảm ơn. Hanoi 4 . 7. 2015. Nhằm ngày 19. 5. Ất Mùi Việt lịch. Nguyễn Vũ Tuấn Anh
    1 like