-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 21/06/2015 in all areas
-
Cuộc đối thoại chưa xảy ra. Nhưng lão Gàn có thể thấy cái "khí chất" nó bốc ra để gọi là "chứng nghiệm lời tiên tri", qua bài dưới đây. Hì! ==================== Biển Đông "phủ bóng" cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ Chủ Nhật, 21/06/2015 - 02:00 Dân trí Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 19/6 thông báo giới chức nước này và Mỹ sẽ tham gia cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ lần thứ 7 và cuộc Tham vấn Giao lưu Nhân dân Mỹ - Trung lần thứ 6 vào tuần tới tại thủ đô Washington. >> Trung Quốc mỗi ngày cải tạo trái phép 3,2ha trên đá Subi của Việt Nam >> 80% người dân Philippines lo bùng nổ xung đột vũ trang với Trung Quốc Hình minh họa (Ảnh: Tân Hoa Xã) Chủ trì cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ phía Trung Quốc có Phó Thủ tướng Uông Dương và Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì, những đại diện đặc biệt của Chủ tịch Tập Cận Bình, trong khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew sẽ thay mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama tham dự. Thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết thêm nước này sẵn sàng hợp tác với Mỹ để thực hiện các kết quả mà lãnh đạo hai nước đã thống nhất, qua đó tăng cường liên lạc và thúc đẩy hợp tác hai bên cùng có lợi, giải quyết các bất đồng, cũng như thảo luận về cách xây dựng mối quan hệ nước lớn kiểu mới giữa Trung Quốc với Mỹ. Trong khi đó, cuộc Tham vấn Giao lưu Nhân dân Mỹ - Trung sẽ thúc đẩy trao đổi và hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, khoa học công nghệ, văn hóa, y tế, thể thao, các vấn đề về phụ nữ và thanh niên, nhằm hỗ trợ mối quan hệ song phương. Tuy nhiên, trái ngược với thông báo mang tính chung chung nêu trên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Mỹ đã nêu ra những vấn đề quan trọng trong cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ sắp tới. Đó là các hoạt động cải tạo đảo của Trung Quốc tại Biển Đông, an ninh mạng và nhân quyền. Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á, ông Danny Russel hôm 18/6 đã khẳng định phái đoàn Mỹ sẽ nêu ra các quan ngại về hoạt động cải tạo đảo trái phép của Trung Quốc tại Biển Đông. Mỹ lo ngại rằng một khi các hoạt động xây dựng này được hoàn thành, Trung Quốc có thể áp đặt các quy định đối với tàu thuyền và máy bay nước ngoài trên Biển Đông, đe dọa tự do hàng hải. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông John Kirby, cũng nhắc lại quan điểm trên trong cuộc họp báo hôm 19/6: "Có những vấn đề tiềm tàng về tự do hàng hải. Điều chúng tôi quan ngại nhất chính là quá trình quân sự hóa tại một số đảo mà Trung Quốc đang cải tạo. Chúng tôi cho rằng những hoạt động này chỉ làm gia tăng thêm căng thẳng trong khu vực". Trong khi đó, chuyên gia phân tích về châu Á, ông Alison Kaufman cho rằng các nước trong khu vực đang chờ đợi phản ứng của Mỹ trước Trung Quốc trong cuộc đối thoại sắp tới. Ông cho rằng: "Tôi cho rằng Mỹ sẽ mất tín nhiệm với các quốc gia trong khu vực nếu không có những phản ứng mạnh mẽ trước các hoạt động cải tạo đảo của Trung Quốc ở Biển Đông thời gian qua". Ngọc Anh Tổng hợp ==================== Bi wờ lão giở quẻ theo Lý học ra để xem cái wan hệ Mỹ Trung đi về đâu. Mà Lý học thì thường bị đám tư duy "ở trần đóng khố" gán cho cái mác "mê tín dị đoan", không có "cơ sở khoa học". Điếu mựa! Lão phát biểu rằng thì là: những cái đầu bã đậu lúc nào cũng hơi một tý thì "khoa học giải thích rằng...." Thế thì cái tư duy khoa học bã đậu, "ở trần đóng khố" đó, chỉ là sự thay thế cho "mê tín dị đoan" và một kiểu thay đổi tín ngưỡng mà thôi. Tôn giáo cũng giải thích mọi hiện tượng thế gian theo giáo lý của họ. Thí dụ như với những kẻ khốn khổ ở trần gian thì Phật giáo giải thích rằng thì là bị nghiệp chướng từ kiếp trước. Thiên Chúa thì giải thích rằng đó là sự trừng phạt của Chúa...vv...và...vv... Lão nói cho mà biết: sự khác biệt giữa khoa học và tôn giáo tín ngưỡng chính là khả năng tiên tri, mặc dù với trình độ của nền khoa học hiện nay khả năng này còn hạn chế. Nhưng đó chính là cơ sở để phân biệt. Còn tôn giáo, tín ngưỡng thì chỉ có thể giải thích sự kiện hoặc hiện tượng. Thí dụ: Khoa học phát hiện ra rằng: Bệnh kiết lỵ là do vi trùng amip. Vậy thì khả năng tiên tri của nó chính là: ai bị nhiễm vi trùng amip ở đường ruột thì sẽ có khả năng bị kiết lỵ. Bởi vậy, mấy thứ tư duy "Ở trần đóng khố", khoa học nửa mùa, nên cứ hơi một tý thì "khoa học giải thích rằng..." thì cũng chẳng khác gì sự giải thích của tư duy tôn giáo , tín ngưỡng cả. Nhìn cái mặt ục một đống biết ngay là chẳng hiểu cái điếu gì. Sắp sửa có kẻ lại lên gân phản biện là "Khoa học giải thích rằng..." thì có"cơ sở khoa học", còn tôn giáo thì không có "cơ sở khoa học". Nhưng "cơ sở khoa học" là cái gì thì cũng điếu biết. Bởi vậy, Đức Phật giải thích rằng: Những nỗi khổ ở trần gian có ba thứ, trong đó có một thứ là ngu đấy. Rất có "cơ sở Phật học". Vì vậy, khả năng tiên tri chính là một tiêu chí thẩm định một lý thuyết nhân danh khoa học. Trong khi đó với Lý học thì khả năng tiên tri vào loại bậc thầy. Điều này đã thể hiện một cách trực quan từ hàng ngàn năm nay ở nền văn minh Đông phương với những phương pháp tiên tri. Cái này là thực tế trực quan không cần phải chứng minh. Muốn có khả năng tiên tri của một lý thuyết khoa học thì lý thuyết đó phải phản ánh những quy luật khách quan - không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri. Nhưng phải là sự phản ánh quy luật khách quan. Chứ không thể là quy luật chủ quan. Không thể sắp xếp theo thứ tự một đàn gà từ nhỏ đến lớn theo một quy luật chủ quan, rồi phát biểu: Số lượng gà bằng nhau thì có trọng lượng bằng nhau được. Bởi vậy, tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng phải phản ánh những quy luật khách quan. Những quy luật khách quan của từng sự kiện và mọi hiện tượng phải có mối liên hệ tổng thể vì tính tương tác lẫn của mọi quy luật vận động riêng rẽ. Nên một lý thuyết khoa học càng bao trùm lên nhiều lĩnh vực cũng phải phản ánh mối liên hệ này, gọi là tính hợp lý khi giải thích mọi vấn đề và mọi sự kiện liên quan đến nó. Đây cũng chính là tiêu chí khoa học để xác định một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng. Do đó, một lý thuyết càng bao trùm lên nhiều lĩnh vực thì tính hợp lý lý thuyết càng phải rất chặt chẽ trong việc giải thích mọi hiện tượng và sự kiện liên quan, tất nhiên cũng phải có khả năng tiên tri trên mọi hiện tượng. Những lý thuyết của trí thức khoa học hiện đại chỉ mang tính cục bộ riêng phần, nên khả năng tiên tri rất hạn chế, chỉ giới hạn trong từng chuyên ngành. Còn Lý học thì khả năng tiên tri bao trùm lên mọi lĩnh vực, chính vì tính hợp lý lý thuyết bao trùm tất cả mọi quy luật tương tác trong mọi lĩnh vực. Do đó, lão Gàn phát biểu rất rõ rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ khoa học mà cả nhân loại đang mơ ước. Đến đây, thì càng thấy rằng luận điểm của giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu Việt Nam Nguyễn Văn Trọng phát biểu rằng: "Lý thuyết khoa học hiện đại không cần tính hợp lý" chỉ phản ánh một thứ tư duy xếp vào loại "ở trần đóng khố". Hàng đầu còn như vậy thì hạng hai trở xuống thảm hại như thế nào! Cho nên cả cái nền khoa học hiện đại gọi là văn minh này vẫn hết sức ngớ ngẩn khi đi tìm "sự sống ngoài trái Đất". Chính Nasa với nhiều nhà vật lý lý thuyết hàng đầu thế giới - mà cỡ ông Trọng trở lên chưa là cái đinh gì - còn phải ngậm ngùi phát biểu :"Không thể có sự sống ngoài trái Đất". Đây là điều mà lão Gàn phát biểu từ rất lâu rồi. Bởi vậy, đẳng cấp như ông Trọng mà cafe Trung Nguyên giới thiệu ra phản biện lão Gàn chỉ làm trò hề. Chính sự dốt nát này, đẳng cấp tư duy của giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu Nguyễn Văn Trọng là một ví dụ, nên nền văn minh hiện đại và những tri thức khoa học hướng tới giá trị nhân bản, vẫn không thuyết phục nổi những tư duy tôn giáo cực đoan, sẵn sàng nổ tung mình để lên Thiên Đường. Trong khi ở "trển" hoàn toàn không có vấn đề dân chủ. Hổng có chiện chư tiên đi bầu Thượng Đế. Chính sự giải thích một cách hợp lý tất cả mọi hiện tượng và vấn đề liên quan đến nó - là một tiêu chí khoa học - nên nó phải thể hiện trong sự nhất quán, hoàn chỉnh. Nếu không có sự nhất quán , hoàn chỉnh thì lý thuyết đó không thể nào "giải thích một cách hợp lý mọi hiện tượng và vấn đề liên quan đến nó". Hay nói cách khác: Không thể có tiêu chuẩn kép để giải thích cùng một hiện tượng. Ví dụ: Phật bảo rằng sự đau khổ của một kiếp người là do nghiệp chướng kiếp trước, hoặc qúa khứ của kiếp hiện hữu. Nhưng Chúa lại bảo do sự trừng phạt của Ngài. Trong hai cách giải thích của hai hệ thống lý thuyết khác nhau này chỉ có một cái đúng hoặc cả hai đều sai - do không nhất quán. Vậy trường hợp cả hai đều sai thì phải có một lý thuyết khác vượt trội để giải thích sự đau khổ của một kiếp người. Do đó, tính nhất quán chính là tiêu chí để thẩm định tính khoa học của một lý thuyết, hoặc một phương pháp nhân danh khoa học. Ngay trong tri thức khoa học cũng có nhiều phương pháp giải thích khác nhau cho một hiện tượng. Điều này chứng tỏ tính thiếu nhất quán và lúc đó sẽ xuất hiện một giả thuyết hoặc một lý thuyết khoa học bao trùm lên mọi nguyên nhân cấu thành hiện tượng và thỏa mãn những cách giải thích khác nhau nhân danh khoa học, hay xác định những cách giải thích sai. Do đó, tính nhất quán và hoàn chỉnh là một trong những tiêu chí để thẩm định một lý thuyết hoặc một giả thuyết khoa học. Cho nên, toàn bộ tiêu chí khoa học để thẩm định một lý thuyết, hoặc một giả thuyết khoa học, mà lão Gàn phát biểu đầy đủ rằng: Lý học Đông phương, mà nền tảng là thuyết Âm Dương Ngũ hành thỏa mãn tất cả những tiêu chí này và nó mô tả từ sự hình thành vũ trụ đến mọi sự vận đông nhỏ nhất, giải thích tất cả mọi hiện tượng từ thiên nhiên, vũ trụ,cuộc sống và từng hành vi của con người với khả năng tiên tri. Bởi vậy nó chính là lý thuyết thống nhất khoa học. Nếu đặt vấn đề một lý thuyết thống nhất phải giải thích cả tôn giáo và tâm linh - thì - nó chính là sự mô tả Thượng Đế với sự khởi nguyên của vũ trụ. Nhân danh một lý thuyết khoa học với khả năng tiên tri, lão Gàn dở quẻ và phán qua bức ảnh trong bài báo trên như sau: - Quan hệ Mỹ Trung sẽ tan rã. PS: Lão Gàn không phân tích vì nó thuộc chuyên môn sâu. Nhưng phương pháp phân tích sẽ như trong bài "Kim Long đằng phi...". Xin hãy coi như đây là lời tiên tri . Thời gian chứng nghiệm: Nhanh thì ngay năm nay, chậm không quá cuối 2017. Hãy chờ xem.5 likes
-
Quán vắng!
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Người Ai Cập và văn minh cổ Châu Âu gọi là chòm sao Gấu trắng. Phương Đông gọi là Hùng tinh, với nghĩa Hùng cũng là con gấu. Sự thống nhất biểu tượng "Gấu" trong nền thiên văn cổ đại, một lần nữa cho thấy phải có một nền văn minh toàn cầu tồn tại trước lịch sử nhận thức được của nền văn minh hiện nay, mới có thể có sự thống nhất biểu tượng cho cùng một vì sao như vậy. Đám tư duy "Ở trần đóng khố" luôn cứ phải có bằng chứng trực quan, mới gọi là có "cơ sở khoa học" và thiếu hẳn khả năng liên hệ hợp lý lý thuyết. Nhưng khi có bằng chứng trực quan thì lại lươn lẹo cho rằng "chưa đủ 'cơ sở khoa học'". Đó là lý do để lão Gàn không muốn thuyết phục những con bò.2 likes -
Kính gửi Sư phụ, các anh/chị và các bạn hữu duyên. Gần đây, Văn Lang có duyên được gặp một cuốn sách về nhân quả, nghiệp báo. Đó là những câu chuyện hay, có thật về nhân quả báo ứng, luân hồi, nghiệp chướng và cả về cảnh giới những địa ngục mà chư Phật, Bồ Tát đã tiết lộ "thiên cơ" để người đời biết để hướng thiện tránh làm ác. Cuốn sách được một cá nhân cùng chùa Vẻn ở Hải Phòng với một dịch giả sống tại Q10 thực hiện. Trong đây cũng có thể có những câu chuyện mà các anh/chị đã biết vì những người thực hiện cuốn sách cũng lấy trên phương tiện truyền thông nhất là trong chương 14 phần những câu chuyện tại Việt Nam. Dù sách đã có bản ebook đầy đủ nhưng để thuận tiện cho các anh/chị đọc, VL sẽ lần lượt gửi dần những nội dung chính lên (không phải toàn bộ cuốn sách) dưới các bài viết và cũng rất hoan nghênh các anh/chị gửi bài cùng. Nếu như một nội dung quá dài thì có thể được ngắt thành các bài khác nhau để tiện theo dõi. Bản đầy đủ của cuốn sách các anh/chị có thể đọc trực tuyến hoặc tải về tại đây: https://drive.google.com/file/d/0B22ME4tKxHY3cW1ZRl9YdVU4Mkk/view?usp=sharing Nếu như có công đức từ việc làm này, xin nguyện hồi hướng cho tất cả chúng sinh trọn thành Phật đạo và cho một nước Việt Nam yên bình, thịnh vượng. Nam Mô A Di Đà Phật Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát1 like
-
Đầu năm 2013, khi đọc xong cuốn “Kinh Nhân Quả Ba Đời” (NXB Tôn Giáo), con hết sức tâm đắc trước câu từ giản dị mà chứa đựng đạo lý sâu xa, ý nghĩa của Hòa Thượng Thích Thiền Tâm. Sau đó câu nói của Hòa Thượng cứ văng vẳng mãi trong con: “Việc luân hồi nhân qủa ở Việt Nam ta cũng có nhiều, tiếc vì không ai ghi chép thành sách, nên tản mác đi. Vì thế, bút giả đành tìm dịch các câu chuyện bên Trung Hoa”. “Đúng vậy!”Con chợt nghĩ :” Việt Nam ta vốn giàu truyền thống văn hóa lịch sử, truyện nhân quả luân hồi đâu có thiếu, nếu như sưu tầm lại mà viết thành sách để mọi người cùng đọc thì tốt biết mấy”. Con bắt tay ngay vào thực hiện: tìm kiếm trên internet, đăng bài kêu gọi trên các diễn đàn tâm linh, đọc các cuốn sách về nhân quả luân hồi ..v..v.. Mỗi khi sưu tầm được truyện nào, con đều biên tập rồi lưu lại. Các chuyện đầu tiên phải kể đến như :” Mụn Mặt Người” , “ Chuyện đầu thai của em bé Hòa Bình” , “Người đàn ông đầu thai kiếp lợn” hay “ Cảnh giới sau khi chết” ... Nhưng bất ngờ nhất là, chỉ chưa đầy một năm sau con được Thượng Tọa Thích Tục Bách giao trọng trách biên tập và ấn tống cuốn sách “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”.Toàn bộ những câu truyện sưu tập được lập thành một chương:” Truyện Nhân Quả Luân Hồi Ở Việt Nam”, đúng như ước nguyện của con năm trước. Ngoài những truyện Nhân Quả có sẵn trên sách báo, còn có rất nhiều do những thiện nam tín nữ đóng góp ấn tống và tự kể lại một cách chân thực, rõ ràng vì bản thân họ đã trải qua. Chính những điều này đã khiến cuốn sách đã trở thành một cuốn thiện thư có một không hai: Một cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” của người Việt với ý nghĩa, giá trị hết sức đặc biệt. Nội dung sách đan xen truyện Nhân Quả Luân Hồi cổ xưa lẫn hiện đại có tình tiết tương tự nhau với đầy đủ bằng chứng về nhân vật, hình ảnh, thời gian, địa điểm khiến cho ngay cả những người bảo thủ nhất cũng phải gật đầu. Trong suốt quá trình huy động, chỉnh lý sách, hiện tượng cảm ứng từ các thiện tín phát tâm liên tục báo về nhiều khôn kể xiết. Một hôm, khi con đang ngồi ở nhà làm việc như thường lệ, thì một bà đồng nổi tiếng ở Hải Phòng ( không hề biết con đang chuẩn bị ấn tống sách) vô tình đi qua nhà con, bà lại vô nhà, không nói không rằng chỉ con mà phán: " Này con, con đang trồng cây phước lớn quá. Những người thân quen với con cũng đều được hưởng quả phước này. Con phải cố gắng vun đắp cho nó thành cây cổ thụ". Nói xong bà quay gót bỏ đi. Tại sao lại là “con đang trồng cây phước lớn quá”, phải chăng do việc con đang làm là bố thí pháp - ấn tống kinh sách? Mà bố thí pháp chính là được công đức bất khả tư nghì: “Lòng tin là bước đầu của đạo, và mẹ của tất cả công đức. Mong những vị hữu duyên, khi xem đến quyển sách này, bắt đầu tu niệm tin có linh hồn ma qủy, đến tin có tội phước báo ứng, việc chuyển kiếp luân hồi, cũng sự linh hiển của Phật Pháp. Do đó, lần lượt tiếp tục xem những kinh cao hơn. Chừng ấy, lẽ không không sắc sắc, đường thị thị phi phi, sẽ hỏi Phật đà mà tỉnh ngộ.” (Hòa Thượng Thích Thiền Tâm) Cuốn sách này chính là giúp cho những người hữu duyên có được niềm tin vào chánh Pháp, những hành giả có được đạo tâm kiên cố trong việc tu hành, hoặc những người chưa tin thì cũng giữ thái độ trung dung mà thận trọng trong lời ăn tiếng nói, bỏ dữ làm lành. Kính xin quý đạo hữu thập phương hãy cùng con vun đắp cho “cây phước” nhỏ bé này trở thành cổ thụ. Con có một ước mơ, mà trong đó mọi trẻ em trên thế giới, không phân biệt màu da, chủng tộc hay tôn giáo đều được học về Nhân Quả như những bài học đầu tiên khi đến trường. Con phát nguyện mãi mãi vì tha nhân mà quảng vị tuyên thuyết về Nhân Quả Luân Hồi. Ngày nào lục đạo chúng sanh còn chưa biết Luân Hồi, còn chưa tin Nhân Quả, con thề không thành Phật. LỜI CHIA SẺ CỦA NGƯỜI DỊCH SÁCH Người dịch cuốn sách này là cô Thạch Mỹ Nghi (Pháp Diệu), người Việt gốc Hoa, sống tại Q10 - TP Hồ Chí Minh. Trong suốt quá trình phiên dịch, cô đã được trải nghiệm rất nhiều điều kỳ diệu. Sau đây là lời cô chia sẻ: “Giữa tháng 7 - 2005 tình cờ cô phát hiện trong ngực có cục hạch, nên cô đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán là mình bị ung thư. Lúc đó trời như sập xuống, tất cả niềm hy vọng được sống đều tan biến hết. tuyệt vọng và tuyệt vọng. Nhưng cô là ngưởi rất lạc quan, biết chấp nhận sự thât. Cô vẩn bình tỉnh phiên dịch hết hồ sơ cho công ty rồi bàn giao công việc rõ ràng, thỏa thuận với công ty rồi bắt đầu lộ trình để giành lại sự sống cho mình. Trong thời gian điều trị cô vẫn đi làm, thường thì hóa trị xong là cô nghỉ 5 ngày rồi lại đi làm bình thường ... Một hôm đồng nghiệp người Trung Quốc tặng cô cuốn sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu bằng tiếng Hoa. Trong thời gian nghỉ bệnh 5 ngày cô đọc hết cuốn sách, trong đó có nhiều đoạn nhắc đến việc “in hoặc đọc sách cho nhiều người thì sẽ khỏi bệnh hiểm nghèo”. Cô nghĩ sách tiếng Hoa đã có nhiều, nếu như có thể dịch ra tiếng Việt thì quá hay. Vì sách được lưu truyền tại Việt Nam thì sẽ có nhiều người đọc và hưởng ứng hơn. Cô quyết định dịch thử. Trong thời gian dịch sách, có nhiều lần cô định bỏ cuộc vì dịch cuốn sách này từ tiếng Hoa sang tiếng Việt so với năng lực của cô là quá khó, cô ngừng dịch. Nhưng hình như có một sức mạnh vô hình thúc đẩy, cô lại dịch tiếp và cứ như vậy lặp đi lặp lại, ngừng rồi lại dịch kéo dài trong 2 năm thì hoàn thành. Để có động lực tiếp tục dịch sách, không thể không kể đến những điều kỳ lạ đã xảy ra: Đầu tiên là lúc mới dịch sách cũng là lúc khó khăn kinh khủng về tài chính, một toa thuốc hóa trị tốn 13 triệu đồng, vào thời điểm năm 2005 đó là là một khoản tiền rất lớn. Khi cô đang không biết lấy tiền đâu mà điều trị thì tình cờ một người bạn hảo tâm đã tự nguyện giúp đỡ cô về tài chính. Sau đó có những truyện mà cô chỉ thầm ước trong lòng thôi mà cũng được toại nguyện rồi. Đó là việc chồng cô tự nhiên bỏ thuốc lá mà cô không hề nói gì. Hoặc có lần mấy người hàng xóm đánh nhau vì mâu thuẫn. Cô đứng ra can ngăn, người hàng xóm đã dùng gậy gỗ chạy ra đập thẳng vào đầu cô, gậy sắp đập đến rồi, cô nghĩ rằng nếu mà trúng đầu thì cô không chết cũng vỡ đầu. Vậy mà người này tự dưng bị vấp ngã còn cô thì không hề hấn gì. Năm 2007 cô được chẩn đoán ung thư tái phát nhưng nhờ phát hiện sớm đã được chữa khỏi. Tổng cộng cô trải qua 2 lần phẫu thuật, 1 lần xạ trị, hóa trị và hoàn toàn khỏe mạnh cho đến nay. Khi vừa dịch sách xong vào năm 2008, cô nằm mơ thấy Phật Tổ Như Lai ban cho cô 2 bàn tay đầy là xá lợi 7 màu. Cô nghe nói chỉ cần nhìn thấy xá lợi là có phước lắm rồi vậy mà cô được cho đầy cả 2 nắm tay. Năm 2012 cô gặp tai nạn trên đường đi làm, xe ôtô bị đâm nát đầu nhưng cô hoàn toàn không bị sao. Ngoài ra còn rất nhiều khó khăn nữa trong cuộc sống đều suôn sẻ vượt qua một cách kỳ lạ, khi nào nhớ ra cô sẽ kể thêm...” (Liên Hoa Thái Dương ghi theo lời kể của cô Thạch Mỹ Nghi. Cô sinh năm 1966, ngụ tại Khu chung cư Ngô Gia Tự F3 - Q 10 - TP Hồ Chí Minh. Facebook Thach My Nghi.)1 like
-
Qua đó thì anh chị em Địa Lý Lạc Việt mới thấy rõ rằng: Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến không phải chỉ là nhằm xây một tượng đài vinh danh quá khứ. Mà nó còn là một hệ thống tri thức đồ sộ của cả một nền văn minh cổ xưa. Không chỉ NASA và còn cả hội đồng khoa học Châu Âu miệt mài đi tìm "Hạt của Chúa"....vv.... Tất cả đều thất bại và tất cả đều được báo trước nhân danh tri thức nền tảng của nền văn hiến Việt. Nhưng đến nay, thì mọi việc đã muộn. Cho dù ngay bây giờ Nasa mời tôi đến thuyết trình với họ với chủ đề: "Vì sao không thể có sự sống ngoài trái Đất" nhân danh nền văn hiến Việt.1 like
-
Thực tình viết ra cái mục này rất thiện chí mà thấy nản quá. Điều mà Biken hỏi, xin trả lời thế này. Nếu ai muốn thắc mắc gì, thì nên nhắn tin hỏi riêng 1 người giải số nào đó, chứ không nên đưa ra diễn đàn về những thắc mắc có luận cứ, luận điểm, nói có sách, mách có chứng. Lý do: Trái đất hình cầu, quả đất quay quanh mặt trời cùng nhiều sao khác, đó là điều không phải tranh cãi bởi con người đã bay ra ngoài vũ trụ và có thể quan sát dễ dàng, còn trước đây thì người ta cãi nhau kinh khủng. Tử vi thì không (hoặc là chưa) có cái may mắn đó, rất nhiều sách viết về nó, nhiều lý dải khác nhau, nhiều ý tứ khác nhau, mỗi người hiểu 1 cách thì lý giải 1 kiểu và còn viết sách để lưu truyền hậu thế. Chính vì thế mà có nhiều ý kiến khác nhau lắm, ví như Ngựa ở Lợn, có người bảo là Ngựa chạy tới đường cùng, ngang với bị Triệt chém, Tuần băm, Tuyệt chảm, Kình giết, v.v.... Đương nhiên sẽ có người nói lại là đi đến cùng mới tốt, hay mọi chuyện vẫn hanh thông, không nên lo lắng quá, hay Chết là hồi sinh, có cơ hội đổi đời, v.v... Tiền lệ ở các diễn đàn đều có sự tranh cãi đến bài xích mất đoàn kết. Vì thế để tránh hoang mang cho cả người hỏi và mọi người đọc lẫn những người hạ tay gõ phím trả lời theo ý kiến riêng hoặc theo sách mà người đó theo học. Nói rất thô thiển thì người đó vô tình đã tạo lên sóng gió hoặc nổi, hoặc ngầm mà nội dung không hề có tính đàm đạo thảo luận. Vậy thì không nên, tôi nói thẳng là thế, không giống như người nào đó luôn nghĩ đến cảm nghĩ của người khác nên phải nói khéo, nói tránh, v.v... Tôi khẳng định với quý vị rằng hầu hết mọi người trên cõi đời này chẳng mấy ai nghĩ đến cảm nghĩ của bạn đâu. Cuộc đời mà, buồn 1 tí (miền Nam là 1 xíu), tôi thích 1 tí hơn, nên tôi chỉ buồn 1 tí thôi. khà khà1 like