• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 21/04/2015 in Bài viết

  1. Gia Lai đang nắng hạn gặp mưa xối xả 21/04/2015 15:08 GMT+7 TTO - Chiều 21-4, cơn mưa kéo dài gần một giờ xuất hiện tại TP Pleiku và một số khu vực lân cận như Chư Pảh, Đắk Đoa (Gia Lai). Mưa dông kèm theo gió lớn xuất hiện ở các khu dân cư trên TP Pleiku chiều 21-4 - Ảnh: B.D. Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lai, đến nay đã có hàng chục ngàn hecta cây trồng tại Gia Lai bị hạn nặng. Nhiều nơi như Chư Sê, Krông Pa, Đắk Đoa… nông dân trồng lúa gần như mất trắng, lúa chết khô trên đồng ruộng. Hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây đã khiến nông dân trồng cà phê vất vả tìm nước cứu cây. Cá biệt như ở huyện Krông Pa, tình trạng khô hạn đã khiến chính quyền phải dùng máy móc cơ giới nạo vét ao hồ, tìm nước uống cho gia súc của người dân. Mưa dông kèm theo gió lớn xuất hiện ở các khu dân cư trên TP Pleiku chiều 21-4 - Ảnh: B.D. Cơn mưa kéo dài gần một giờ khiến nhiều khu vực như được giải hạn - Ảnh: B.D. Nước mưa lênh láng nhà dân - Ảnh: B.D. T.B.DŨNG =================== Tốt! Rất có "cơ sở Lý học" Hì.
    3 likes
  2. Góc phong thủy: Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ (LĐĐS) - Số 11 Mạnh Đức 9:17 AM, 30/03/2015 http://laodong.com.vn/xa-hoi/goc-phong-thuy-chon-huong-nha-phu-hop-voi-tuoi-gia-chu-308912.bld Khi quyết định xây dựng, mua bán, thuê mướn nhà ở, nơi làm việc, văn phòng, cửa hiệu…, yêu cầu quan trọng nhất là sơn và hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ. Dưới đây chúng tôi giới thiệu phương pháp xác định hướng nhà phù hợp với tuổi chủ nhà của phong thủy bát trạch. Mệnh phong thủy của chủ nhà được chia làm 8 cung tương ứng với 8 hướng, trong đó tuổi người nào tương ứng với 4 cung thuộc các hướng bắc, nam, đông và đông nam gọi là đông tứ mệnh; tuổi người nào tương ứng với 4 cung thuộc các hướng tây bắc, đông bắc, tây nam và chính tây gọi là tây tứ mệnh. Tương tự, nhà ở các hướng bắc, nam, đông và đông nam gọi là đông tứ trạch; nhà ở các hướng tây bắc, đông bắc, tây nam và chính tây gọi là tây tứ trạch. Người đông tứ mệnh hợp nhà đông tứ trạch, người tây tứ mệnh hợp nhà tây tứ trạch. Kinh điển phong thủy cho rằng, “trạch mệnh tương phối” thì hòa khí sinh tài, gia sản, nhân đinh hưng vượng; ngược lại thì sẽ sa sút về mọi mặt. Căn cứ vào năm sinh và giới tính của từng người để tính mệnh phong thủy theo công thức dưới đây: Chủ nhà là nam: Lấy 100 trừ đi hai số cuối của năm sinh, lấy hiệu số chia cho 9, số dư của phép chia là số mệnh phong thủy. Ví dụ: Nam sinh năm 1972, mệnh phong thủy tính như sau: 100 - 72 = 28 28 : 9 = 3 dư 1. Số 1 là số cung phong thủy của nam sinh năm 1972, tức cung khảm, thuộc thủy, hướng bắc (cũng dùng tên cung để gọi mệnh phong thủy của nam sinh năm 1972 là mệnh khảm). Chủ nhà là nữ: Lấy hai số cuối của năm sinh trừ đi 4, lấy hiệu số chia cho 9, số dư của phép chia là số mệnh phong thủy. Ví dụ: Nữ sinh năm 1972, mệnh phong thủy tính như sau: 72 - 4 = 68 68 : 9 = 7 dư 5. Số 5 là số cung phong thủy của nữ sinh năm 1972, tức cung cấn, thuộc thổ, hướng đông bắc (cũng dùng tên cung để gọi mệnh phong thủy của nữ sinh năm 1972 là mệnh cấn). Lưu ý: Trong cả cách tính nêu trên, khi số dư của phép chia là 5 thì cung phong thủy của nam thuộc cung khôn, nữ thuộc cung cấn. Nếu chia hết thì lấy số 9 làm số cung phong thủy của tuổi đó, không phân biệt nam hay nữ. Số của 8 cung như sau: Số 1 là cung khảm, thuộc thủy, hướng bắc. Số 2 là cung khôn, thuộc thổ, hướng tây nam. Số 3 là cung chấn, thuộc mộc, hướng đông. Số 4 là cung tốn, thuộc mộc, hướng đông nam. Số 6 là cung càn, thuộc kim, hướng tây bắc. Số 7 là cung đoài, thuộc kim, hướng tây. Số 8 là cung cấn, thuộc thổ, hướng đông bắc. Số 9 là cung ly, thuộc hỏa, hướng nam. Như vậy, những người sau khi tính toán theo tuổi được các số 1, 3, 4 hoặc 9 thuộc đông tứ mệnh; những người được các số 2, 7, 6 hoặc 8 thuộc tây tứ mệnh. Biết mệnh phong thủy thuộc cung nào là căn cứ quan trọng để xác định hướng nhà phù hợp. Tuy nhiên, do ngũ hành, âm dương của các sao quản cung (hướng) và ngũ hành của các cung khác nhau, nên có trường hợp tây tứ mệnh không hợp với tây tứ trạch hoặc đông tứ mệnh không hợp với đông tứ trạch. Để tránh nhầm lẫn đáng tiếc do phương pháp tính toán phức tạp, dưới đây chúng tôi tổng kết và giới thiệu hợp hướng của từng mệnh phong thủy cụ thể. Bạn đọc chỉ cần tính được mệnh phong thủy của mình là có thể lựa chọn hướng nhà phù hợp: Người mệnh càn (số 6) hợp các hướng: Khôn, cấn và càn. Người mệnh khảm (số 1) hợp các hướng: Tốn, khảm. Người mệnh cấn (số 8) hợp các hướng: Đoài, càn. Người mệnh chấn (số 3) hợp hướng: Ly, chấn. Người mệnh tốn (số 4) hợp các hướng: Khảm, ly và tốn. Người mệnh ly (số 9) hợp các hướng: Chấn, ly. Người mệnh khôn (số 2) hợp các hướng: Càn, đoài. Người mệnh đoài (số 7) hợp các hướng: Cấn, khôn và đoài. Lưu ý, phương pháp này cũng dùng để tính toán, lựa chọn hướng bàn làm việc, hướng phong thủy hoặc tuổi của cộng sự trong thực tế đời sống hàng ngày. ================== Cả làng ơi! Vào xem phoengshui của thầy Mạnh Đức trên báo Lao Động nè. Nội dung thì phoengshui Tàu, Hình minh họa thì là phoengshui Lạc Việt. Híc, Thế lày nà thế lào. Híc.
    3 likes
  3. Sự thật rợn gáy về quán cơm 'bao no' ở Sài Gòn Để kéo khách, các chủ quán cơm ở Sài Gòn đang rỉ tai nhau về một loại bột nở có nguồn gốc từ Pháp mà sau khi cho bột vào gạo và nấu, lượng cơm thu được gấp 2 – 3 lần so với cách nấu thông thường. Gói bột trắng 6 ngàn đồng giúp cơm nở gấp 3 lần Sau nhiều ngày xin vào làm việc tại một quán cơm trên đường Tên Lửa, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM, phóng viên được cô chủ quán tên Huyền giao cho công việc vo gạo, cũng như chuẩn bị công đoạn nấu cơm bán cho khách. Trong những ngày đầu mới vào làm việc, công đoạn này tôi không được tiếp cận mà chỉ làm các việc nhỏ nhặt như bưng cơm cho khách, dọn bàn… Sau một thời gian khi đã tin tưởng, cô chủ quán mới chịu giao cho tôi công đoạn vo gạo nấu cơm và tất nhiên là không quên hướng dẫn tôi cách thực hiện nồi cơm Thạch Sanh. Công thức mà cô Huyền hướng dẫn cho tôi đó là: cứ 3 kg gạo là cho một gói bột nở, nấu khoảng 5 phút bớt nước và rắc thêm một ít bột trên mặt là cơm sẽ thơm ngon và dẻo dai. Theo tìm hiểu của tôi thì đa phần các hàng cơm bụi đều cho khách ăn cơm thêm thoải mái, nhiều quán cơm đều ghi biển “bao no” (ăn khi nào no thì thôi, không tính tiền thêm). Dù khách có đông đến mấy, cũng chỉ khoảng 30 phút sau là quán đã kịp nấu nồi cơm trắng dẻo, thơm phức nhờ gói bột trắng hóa chất phép màu. Theo sự chứng kiến của tôi thì cứ khoảng 3 – 5 ngày, cô Huyền lại gọi điện thoại cho một đại lý ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) giao hàng, mỗi lần lấy khoảng 100 gói bột này vói giá 6 ngàn đồng/gói. Theo tiết lộ của một phục vụ quán cơm bao no trên đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình ) thì chỉ cần 2 gói bột màu trắng này có thể hóa phép cho 10 kg gạo nở bung trắng đều, hạt to mẩy khi đã chín thành cơm, tương đương như khi nấu 20 – 25 kg gạo thông thường mà không mất nhiều công. Loại bột này được chủ quán cơm cho biết mua tại chợ Bà Chiểu. Từ lâu chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP HCM) được biết đến là khu chợ lâu đời, buôn bán nhiều loại gia vị nổi tiếng và tiểu thương nào cũng có sẵn mấy chục lượt khách quen đến mua hàng ngày. Chợ bán nhiều loại gia vị từ quế, hồi, đến các loại bột làm bánh, bột nở… và mỗi hàng lại có những loại tạp phẩm không giống ai để cạnh tranh lợi nhuận. Trong vai một người bán quán tìm mua loại bột để ngâm gạo giúp nấu cơm chín nhanh và nở tơi mẩy gấp đôi số gạo bình thường, chúng tôi tìm tới khu chợ Bà Chiểu dò hỏi. Tuy nhiên khi đến quầy trưng bày gia vị trong chợ, chúng tôi không hỏi ngay được sạp nào bán loại hóa chất này. Phải mất một lúc lâu tìm kiếm, mới có một chủ sạp kéo nhẹ tay tôi bảo: “Chị có loại bột nở đấy”. Chị Gái (chủ sạp Chị Gái – Anh Tâm) bật mí, loại bột này chỉ bán cho người quen hoặc có khách hỏi mới đưa chứ không bán đại trà. “Cái này là hàng của ngoại mà, hàng của Pháp đấy. Vì đây là loại bột mới, chưa có nhiều người biết đến nên chị chỉ trưng bày vài gói để làm mẫu, khách hỏi chị mới đem ra thôi”, chị Gái tiết lộ. Thấy có vẻ gặp phải mối, chị chủ quán lôi ra một hũ trong đó có khoảng 10 gói bột màu trắng hồng nhỏ bằng 4 ngón tay và bắt đầu giới thiệu: “Đây chính là loại bột mà em cần tìm, chỉ cần cho một gói vào 3 kg gạo là giúp hô biến gạo thành cơm nhanh chóng và lượng cơm bằng em nấu 6 kg gạo”. Theo quan sát của chúng tôi, bên ngoài vỏ gói bột ghi hầu hết bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn mác hay hạn sử dụng nhưng chủ sạp vẫn khẳng định đây là hàng nhập. Xé vỏ giấy ra bên trong là thứ bột trắng, nhỏ mịn như đường cát và có mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, gói giấy bọc vỏ bên ngoài lại in chữ Trung Quốc và có hình cô gái nội trợ. Hỏi cách sử dụng bột sao cho hiệu quả, chị Gái bật mí: “Chỉ cần ngâm 15 – 20 kg gạo chung với 5 gói nhỏ loại bột này rồi đem hấp khoảng 1 tiếng, gạo sẽ nở bung, cho lượng cơm nhiều gấp đôi so với bình thường. Thêm nữa, loại bột này còn có tác dụng làm cơm chín rất nhanh. Ngâm bột này vừa giúp gạo nở nhanh, nhiều và chín mau mà không mất công làm gì cả, lợi lắm đấy”. Chúng tôi tỏ vẻ không tin, chị Gái tiếp tục trấn an “Em cứ xài thử, nếu không nở gấp đôi, đem đến đây chị bù tiền gấp 10 lần cho em”. Chị Gái còn chia sẻ thêm: “Khách của chị hầu hết là chủ quán cơm bình dân, em không phải lo, cứ an tâm mà dùng, có gì khó hiểu alo chị hướng dẫn cho”. Chúng tôi đánh bạo hỏi thêm vài điều về gói bột thần này, chị Gái không giấu diếm: “Một đĩa cơm giá 12.000 – 15.000 đồng, tính tất cả chi phí và lại còn bao no nữa chứ. Thử hỏi không có loại bột này, ai dám bao no cho khách? Thế nên chủ quán cơm đến đây hỏi mua gói bột này rất nhiều, vì họ làm như vậy mới có lãi”. Khách ăn cơm thoải mái không tính tiền là nhờ bột nở thần kỳ Nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng Sau khi mua 5 bịch bột trắng, chúng tôi tiếp tục theo chân 1 chị bán hàng cơm vỉa hè ở Bình Thạnh hỏi về công dụng loại bột xem có đúng không, vì “bọn em muốn mở quán cơm bình dân”. Chị Thùy, 35 tuổi, thâm niên bán cơm vỉa hè 5 năm cho biết, dân trong nghề gọi bột này là bột nở có tác dụng làm thịt nhỏ to ra gấp 2, hạt gạo ngâm đem hấp lên to ra gấp 2,3 lần mà chẳng cần công sức gì cả. Vì vậy “một ngày ước tính bán 40kg gạo, nhưng kỳ thực chúng tôi chỉ bỏ tiền mua 15 – 20 kg gạo thôi bởi cho bột vào ngâm gạo rồi hấp lên ra cơm nở, xốp và chín nhanh, mà được nhiều lắm. Nhưng cơm ăn không được dẻo, sống sượng”. Vừa nói chị Thùy vừa đẩy mấy thau gạo mới ngâm, quấy thêm ít bột và chuẩn bị đưa vào nồi hấp cho cơm nở, chuẩn bị bán buổi trưa. Ghé qua quán bán cơm gần bệnh viện Ung bướu (quận Bình Thạnh ), chúng tôi luôn thấy chủ quán rất xởi lởi đong 1 bát cơm trắng to đùng khi khách gọi xin thêm. Thức ăn nhiều, cơm ngon, lại mong muốn giá rẻ, nên chủ quán cơm như chị Thùy phải nghĩ cách sao cho thịt đẻ 2, cơm sinh 3 mới mong có lời. Nhiều khách ăn cơm rẻ hàng ngày cho biết, họ ít khi quan tâm đến việc cơm ra sao mà chỉ chăm chăm xem rau, thịt, cá có sạch và ôi thiu hay không. Vì thế việc cơm nở từ gạo ngâm bột trắng hóa chất gì đó với họ là ngoài sức tưởng tượng. Anh Nguyễn Quang Sáng, nhân viên văn phòng ở Bình Thạnh cho biết: “Hàng ngày tôi vẫn ăn cơm 15.000 đồng/suất, đầy đủ rau, thịt, cá và chủ quán còn hào phóng miễn phí thêm cơm nên đây là quán ruột”. Những quán cơm bao no luôn trở thành “quán ruột” của dân lao động Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp – giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP HCM cho biết, loại bột mà phóng viên đề cập tới là một loại hóa chất giúp giữ hơi nước trong hạt gạo cũng như tổng hợp các chất khí giúp hạt gạo nở to hơn bình thường, và chính điều này có thể nguy hại đến sức khỏe người sử dụng. Chưa kể việc các quán cơm sử dụng một loại bột không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hướng dẫn sử dụng là sai quy định và vi phạm pháp luật. Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm được nhiều người rất quan tâm và Cục an toàn thực phẩm thuộc Bộ Y Tế cũng liên tục đưa ra những khuyến cáo cho người dân nên chọn những loại thức ăn có nguồn gốc xuất xứ, hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên đối với tầng lớp như sinh viên, người lao động nghèo thì lại không có điều kiện và cơm bụi vẫn là lựa chọn số 1 đối với họ. Thạc sĩ Trương Quốc Khánh – Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM cho rằng, hiện tại không thể quản lý nổi đối với loại hình thức ăn đường phố do không đủ năng lực cán bộ, cán bộ trạm y tế quá thiếu, quá yếu và thay đổi liên tục. Vấn đề là các đối tượng kinh doanh quán cơm đường phố hầu hết là dân nghèo, vì mục đích mưu sinh nên thường bỏ qua hoặc không biết về các yếu tố ô nhiễm, nguy cơ dẫn đến ngộ độc thực phẩm và bất chấp tất cả chỉ nhằm mục đích mang lại lợi nhuận. Như vậy, để phòng tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm, việc nâng cao ý thức cho những người bán hàng thức ăn đường phố, cũng như nâng mức độ nghiêm khắc của các chế tài xử lý phạt là rất cần thiết. theo http://kenh13.info/su-that-ron-gay-ve-quan-com-bao-no-o-sai-gon.html ========================================================== Vì ít tiền lợi nhuận mà tiếp tay cho bọn "chung cuốc" bán hàng độc, hàng giả, hại người Việt Cần phải lên án chính những người Việt, đang làm những việc tệ hại này. :ph34r:
    1 like
  4. Lão Gàn xác định sau sự kiện các heo chết hàng loạt ở Đông Bắc Nhật Bản: Động đất xảy ra ở Nam Nhật Bản.... ============================== Động đất liên tiếp ở châu Á 21/04/2015 06:00 Ngày 20.4, đã xảy ra nhiều vụ động đất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo CNA, nhiều tòa nhà cao tầng ở thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan rung lắc dữ dội vì trận động đất 6,3 độ Richter ngoài khơi lãnh thổ này. Nhiều xe hơi bị lật nghiêng trong khi các đường ống nước bị vỡ gây lụt lội. Đặc biệt, trạm biến áp tại một khu chung cư phát nổ, gây cháy khiến ít nhất 1 người chết và 1 người bị thương. Cùng ngày, giới chức Nhật Bản phát cảnh báo sóng thần sau trận động đất 6,8 độ Richter tại vùng biển giữa nước này và Đài Loan. Tuy nhiên, không có thông tin về thương vong và cảnh báo cũng đã được rút lại sau đó. Đến chiều 20.4, đến lượt đảo Sumatra của Indonesia rung chuyển vì cơn địa chấn 6,3 độ Richter ở vùng biển phía tây nhưng không có thương vong và thiệt hại, theo AFP. Vinh Sơn
    1 like
  5. NHỮNG SAI LẦM CHỦ QUAN CỦA TÁC GIẢ HOÀI CỔ TRONG BÀI VIẾT VỀ CỔ SỬ VIỆT Tạm thời phần này tôi chưa phân tích sai lầm của anh Hoài Cổ trong đoạn này. Vì anh xác định rằng những luận điểm căn bản đã chứng minh trong các bài viết trước. Nên tôi sẽ phân tích sau. Công trình nghiên cứu chữ Khoa Đẩu là chữ của người Việt cổ được chứng minh rất công phu và rất xuất sắc của nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền. Anh chưa hề phản biện được ông ta thì việc phủ nhận này hoàn toàn chủ quan. Tạm thời tôi coi như anh chưa xem hệ thống luận điểm của nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền, nên đã nhận xét theo suy luận chủ quan của cá nhân. Nhưng tôi đặt vấn đề với anh: Chữ Khoa Đẩu là một thực tế tồn tại khách quan trong lịch sử văn minh Đông phương. Nó được phát hiện trong các di chỉ từ Ân Khư thời Ân Thương 1400 năm TCn; Nó được nhắc tới trong cả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng là Thủy Hử của Thi Nại Am, ghi nhận dấu ấn vào đời nhà Tống. Di sản còn lại về chữ Khoa Đẩu có ở Đài Loan và cả các vùng miền núi Tây Bắc, Thanh Nghệ của Việt Nam. Trong các bản văn cổ sử Việt cũng nhắc tới chữ Khoa Đẩu. Vậy theo anh chữ Khoa Đẩu thuộc về nền văn minh nào? Anh cho rằng kinh Dịch xuất phát từ thời Hùng Vương, nhưng lại chối bỏ quan hệ với Phục Hy. Với luận điểm này anh phải giải thích một sự kiện trong Kinh Dịch là: theo truyền thuyết thì Phục Hy làm ra "Tiên thiên bát quái", khởi đầu cho toàn bộ kinh Dịch, để 4000 năm sau Chu Văn Vương làm ra Hậu thiên Bát quái. Tất nhiên điều này vô lý. Nhưng anh phải giải thích điều này nếu phủ nhận Phục Hy liên quan đến kinh Dịch. Đoạn văn này chỉ có tính khai đề, nên không có gì để bàn. Anh cho rằng quân của Hai Bà Trưng toàn là phụ nữ, là căn cứ vào tư liệu lịch sử nào? Hay anh chỉ căn cứ vào truyền thuyết? Anh và các nhà nghiên cứu lịch sử nên lưu ý rằng: Hai Bà Trưng khởi nghĩa, thế như chẻ tre. Chỉ trong một thời gian ngắn đã thu phục 63 thành trì của người Hán. Tôi cũng lưu ý các nhà nghiên cứu lịch sử rằng: Trong thời thịnh nhất của lịch sử Việt - tính từ thế kỷ thứ X - cũng chưa có đủ 63 thành. Huống chi là lịch sử từ thế kỷ đầu sau Cn. Điều này đã chứng tỏ vùng lãnh thổ mà Hai Bà Trưng giải phóng là rất lớn. Và trong lịch sử nhân loại, có thể có nhiều nữ tướng, có thể có những đội vệ binh toàn nữ / thí dụ như của tổng thống Libya Gadafi. Nhưng chưa bao giờ có một đội quân thu phục được một vùng lãnh thổ rộng lớn đến 63 thành mà toàn nữ cả. Anh đặt vấn đề chế độ Phụ hệ, nên không thể phục tùng Vua Bà, Nhưng đến thời Bà Triệu hơn 200 năm sau thì cái chế độ phụ hệ ấy còn nặng nề hơn, lại được đàn ông ủng hộ thì rất mâu thuẫn. Không thể chấp nhận được. Ngoại trừ ủng hộ lý thuyết của giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu Việt Nam là ông Nguyễn Văn trọng khi phát biểu rằng: "Lý thuyết khoa học hiện đại, không có tính hợp lý". Sự thăng trầm của một dân tộc gồm nhiều yếu tố lịch sử. Đoàn kết chỉ là một yếu tố cần. Anh không thể lấy một yếu tố duy nhất để phủ nhận những giá trị lịch sử thời Hùng Vương kéo dài 2622 năm - một thời đại trị vì lâu nhất trong lịch sử nhân loại - để cho rằng thời Hùng Vương thiếu đoàn kết. Thời đại nào cũng vậy, cũng đều có những kẻ phụng sự cho ngoại bang đô hộ để vinh thân phỉ gia. Gần đây nhất là thời Pháp thuộc, thiếu gì những ông Tây An Nam, chức này chức nọ. Mật thám Tây, ta đủ cả. Còn nhiều hơn cả đám Lý Cầm, Bốc Long....Nhưng điều đó không có nghĩa người Việt không yêu nước và không đau xót cho đất nước bị nô lệ. Anh không thể căn cứ vào đám nô thuộc đó, mà kết luận dân chúng không hết lòng ủng hộ Hai Bà Trưng. Nếu không hết lòng ủng hộ thì làm sao mà chỉ trong một thời gian ngắn, Hai Bà thu phục được đến 63 thành trì khắp miền nam sông Dương tử? Chưa hết. Anh xác định "dân chúng vùng đồng bằng sông Hồng không hết lòng ủng hộ cuộc kháng chiến của( hai) bà". Là anh căn cứ vào tư liệu nào để cho rằng chỉ dân chúng vùng đồng bằng sông Hồng? Hay anh cùng quan điểm với những người phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt - cũng đồng quan điểm cho rằng: "Thời Hùng Vương chỉ là liên minh 15 bộ lạc và địa bàn hoạt động chỉ vỏn vẹn ở đồng bằng sông Hồng"?. Những tư liệu lịch sử đã xác định rằng: Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng ở Nam Dương tử. Anh đã được xem những tư liệu này chưa? Nếu chưa, tôi gợi ý để anh có thể tham khảo, thí dụ như cuốn An Nam chí lược. Anh lưu ý là Mã Viện với chức danh tổng tư lệnh của quân đội Hán, thân chinh cầm quân tiến đánh Hai Bà Trung thì quân đội dó không thể là một vạn người. Những văn bản sau này chép lại chưa có gì chứng minh cả. Từ thời Chiến Quốc, chỉ riêng nước Triệu đã huy động 40 vạn quân chống Tần. Huống chi cả một đế chế Hán với tổng tư lệnh quân đội thân chinh cầm quân hàng trăm năm sau đó, mà chỉ có hơn một vạn là chuyện khôi hài. Căn cứ vào đấy, anh cho rằng quân Hai Bà phải kém hơn, nên chứng tỏ tỷ lệ ủng hộ Hai Bà rất thấp là một suy luận hoàn toàn chủ quan, từ những tư liệu không có chọn lọc và suy ngẫm. Truyền thuyết mô tả lại thì Hai Bà là hậu duệ của vua Hùng. Anh cho rằng"không có họ Hùng". Điều này có thể như vậy. Vì Hùng Vương là một chức danh. Nhưng rất có khả năng Hai Bà là hậu duệ dòng dõi vua Hùng theo truyền thuyết. Là dòng dõi Hùng Vương thì không nhất thiết phải là họ Hùng. Anh cho rằng Hai Bà là "một hậu duệ của thủ lĩnh chính thống người Âu" là căn cứ trên tư liệu hoặc cơ sở nào? Cách đây hơn 2000 năm đã có quốc hiệu và lãnh thổ Việt Nam để anh xác định một cách chủ quan vậy sao? Anh hoàn toàn mâu thuẫn ngay chính trong lập luận của mình: Đoạn trên anh viết: "Vùng Lĩnh Nam từ thời Triệu Đà, do người Hán trực tiếp cai trị với chính sách hà khắc, bóc lột dã man. Hậu quả của chính sách đó là dân chúng nổi loạn liên miên. Đối phó với tình trạng đó, người Hán ra sức kiểm soát chặc chẽ sinh hoạt của dân chúng, đẩy nhanh tiến trình đồng hóa, và đập tan mọi mầm mống nổi loạn". Nhưng đoạn dưới thì lại viết: "Đó là chính sách mềm dẽo nhằm thu phục và đồng hóa người việc bằng công cụ văn hóa thay cho biện pháp bạo lực đầy rủi ro và tốn kém. Chính sách này được Triệu Đà áp dụng và được nhà Hán kế thừa thành công. Hậu quả của nó làm giảm sút ý chí bất khuất và truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc. Biểu hiện của sự chấp nhận tình trạng lệ thuộc này là trải qua 250 năm(207TCN-40), không nổ ra bất kỳ một cuộc khởi nghĩa nào chống lại người Hán cả! " Vậy rút cục là chính sách cai trị của nhà Hán như thế nào theo ý anh? Theo anh thì Tô Định không tàn ác, mà chỉ là hành vi đối phó có tính tình huống. Từ đó , anh cho rằng đó là nguyên nhân để "bà bị thất bại trước một kẻ thù không quá hùng mạnh với quân số chưa tới hai vạn". Đó chỉ là một suy luận rất chủ quan của anh, dựa trên kiến thức cá nhân. Tôi nhắc lại là nếu cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng không được quảng đại quần chúng Bách Việt ủng hộ thì không thể chỉ trong một thời gian ngắn giải phóng 63 thành (Có tư liệu chép là 65 thành), khi quân đội của Hai Bà chỉ là quân khởi nghĩa, chứ không phải là quân chính quy của một quốc gia. Dân Việt nói chung rất dũng cảm. Điều này đã được sử sách ghi nhận. Anh không thể tự xác định một cách chủ quan Hai Bà là người Âu, nên không được người Lạc ủng hộ, khi anh chưa chứng minh được Hai Bà là người Âu theo tính thần học thuật. Nên ý kiến của anh về vấn đề này không có sức thuyết phục. Và dù Hai Bà là người thuộc dân tộc nào trong Bách Việt đi nữa thì truyền thống đoàn kết giữa các dân tộc Việt vẫn không bao giờ vì không cùng chủng tộc mà không đứng lên chống kẻ thù chung. Thực tế lịch sử đã chứng minh điều này. Một lần nữa anh lại nói đến quân Hai Bà toàn là phụ nữ, đây là một nhận thức phi logic nhất mà tôi thấy trong nghiên cứu lịch sử. Bởi cấu trúc phục vụ chiến tranh của quân đội, hoàn toàn không phù hợp với nữ tính. Có thể có người nữ có thể lấn át chồng, có thể có những bộ phận toàn nữ trong cơ cấu nhỏ trong tổng thể quân đội. Nhưng điều đó hoàn toàn phi logic trong chiến tranh qui mô. Đây là cuộc chiến giữa hai quốc gia với tổng tư lệnh Đế chế Hán là Mã Viện. Chứ không phải là những chiến binh nữ trong thoại thoại Hy Lạp và vùng Amazon. Lại tiếp tục mâu thuẫn và suy luận chủ quan. Anh cho rằng "bà cùng chồng là Thi Sách và em gái là Trưng Nhị, xây dựng kế hoạch khởi nghĩa". Vậy chồng bà không thu phục được đàn ông hay sao mà để cuối cùng là - theo anh - thì: "Còn bà cùng em dựa vào truyền thống gia đình và tín vật trống đồng, đã hiệu triệu các nữ binh lại tổ chức thành đội ngũ và huấn luyện cho họ kỹ năng chiến đấu". Quá mâu thuẫn từ những suy luận tiểu tiết, không có tính tổng hợp của những thành tố tương tác trong tổng thể quan hệ xã hội. Đến đây có lẽ tôi phải nói rằng: Anh không thể đưa ra một chuỗi suy luận chủ quan để kết luận một sự kiện lịch sử. Tô Định giết Thi Sách, đã được chính sử công nhận. Nay anh suy ra là Tô Định chỉ bắt và Thi Sách tự sát. Nghiên cứu lịch sử không phải là viết tiểu thuyết để hư cấu. Anh có quyền suy luận với giả thiết của mình, nhưng chí ít nó phải có một cấu trúc hợp lý trong cái tổng thể. Ở đây, anh chỉ mô tả một sự kiện là Thi Sách chết do tự sát, chứ không phải do Tô Định giết. Vậy theo anh Tô Định không đủ nhẫn tâm để giết Thi sách chăng? Nếu anh tự thấy mình đúng với suy luận chủ quan của mình thì anh phải chứng minh bằng di sản còn lại liên quan. Suy luận của anh rất không hợp lý, chỉ ngay trong một đoạn ngắn. Anh cho rằng:"Tô Định đã thành công ngay từ đầu với mục đích tiêu diệt Hai Bà Trưng, khi hầu hết người Lạc không ủng hộ cuộc khởi nghĩa của hai bà". Nhưng đoạn trên thì lại do kế hoạch bại lộ nên Thi Sách bị Tô Định bắt và theo anh là phải tự sát. Tức là chính Tô Định cũng bị động khi phát hiện kế hoạch khởi nghĩa của Hai Bà. Chứ không phải Tô Đinh có chủ mưu khuấy động cuộc khởi nghĩa non. Chỉ một đoạn rất ngắn, tính mâu thuẫn trong lập luận của anh đã bộc lộ. Và trong nhiều đọan, anh cũng thể hiện điều này, mà tôi đã chỉ ra ở trên. Anh cho rằng: Người đời sau làm nhẹ nỗi oan của Bà Trưng "bằng cách đưa việc thù nhà xuống sau nợ nước". Vậy với cách diễn đạt của anh thì vấn để đặt ra là: nếu không làm nhẹ nỗi oan thì bản chất sự việc là thế nào? Khi anh đề nghi tôi post bài giúp anh, tôi từ chối. Vì như vậy tôi phải chịu trách nhiệm với nội dung tôi đăng tải. Chúng ta đã gặp nhau và tôi đã đồng ý để anh đăng bài lên diễn đàn học thuật nghiên cứu cổ sử Việt và Lý học Đông phương, với điều kiện vinh danh Việt sử dù ý kiến trái chiều. Tôi cũng nói rõ với anh những khó khăn của việc vinh danh Việt sử và khẳng định rằng: Tất cả những bài gây hiểu lầm về cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến của các thành viên diễn đàn đều không được chấp nhận ở đây. Ngoài trừ chép từ web khác để phản biện. Bởi vì, duy nhất chỉ có diễn đàn Lý học chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến một cách cẩn trọng nhất, khi không ít những phương tiện thông tin, kể cả quốc tế phủ nhận điều này. Bởi vậy, anh Hoài Cổ nên xem xét lại cách diễn đạt của mình, hoặc là anh có thể tìm một web khác để bày tỏ luận điểm của mình. Nếu sau này, anh có bài nào được dư luận ủng hộ, anh có thể giới thiệu, tôi sẽ chép vào đây phản biện, hoặc công nhận anh là đúng. Thưa quý vị và anh chị em. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là một trang sử hào hùng , sáng chói trong lịch sử Việt tộc trải gần 5000 năm văn hiến. Hai Bà đã làm rạng rỡ cội nguồn Việt sử, dù cuộc giành độc lập dân tộc rất ngắn ngủi. Chính vì cuộc khởi nghĩa của Hai Bà khiến cho tất cả những âm mưu xóa sổ cội nguồn Việt sử phải lúng túng trong việc mô tả và xuyên tạc cội nguồn Việt sử. Bởi vậy, cá nhân tôi nghĩ rằng: Khi nghiên cứu về thời đại phục quốc dù ngắn ngủi của Hai Bà Trưng cần rất khách quan, khoa học và không cảm tính. Phải có sự thẩm định tư liệu lịch sử với tính hợp lý, một cách có hệ thống, nhất quán, hoàn chính, có tính quy luật tính khách quan và khả năng tiên tri.
    1 like
  6. Không có khái niệm "phản vật chất". Đấy là sự xác định của tôi, nhân danh Lý học Đông phương có cội nguồn văn hiến Việt. Và bản chất của vấn đề "Vật chất tối", tôi cũng đã có dịp trình bày: Đó chính là những dạng tồn tại được mô tả là "khí" trong các bản văn cổ chữ Hán của Lý học Đông phương. Nhưng cổ thư chữ Hán chưa hề có một định nghĩa nào về khái niệm "khí" - mà họ gọi là "Qi". Từ những nghiên cứu về phong thủy Lạc Việt, tôi đã định nghĩa rõ ràng về "Khí" trong hai bài tham luận của hội thảo "Phong thủy là khoa học" tại Hanoi, 12/ 2009. Lý học Đông phương xác định: "Khí tụ thành hình" - bởi vậy, sự phát hiện trực quan mới nhất của tri thức khoa học hiện đại - thể hiện trong nội dung của bài báo trên, lại cho thấy tính phản ánh đúng một thực tại của Lý học Đông phương, khi khoa học hiện đại thấy rằng: Từ những kết luận trong nghiên cứu Lý học Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt, tôi đã xác định rằng: "Khí chính là những dạng tồn tại của vật chất phi hình thể, phi khối lượng đầu tiên của vũ trụ và là nguyên nhân hình thành các hạt cơ bản". Chính vì kết luận này, mà tôi xác định :"Không có Hạt của Chúa". Đây cũng chính là trường tương tác của tất cả các dạng tồn tại của vật chất trong vũ trụ. Không bao giờ có thể quan sát được "khí" - tức "vật chất tối" - cả. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Nói cụ thể hơn là: Bằng phương tiện siêu hiện đại, con người có thể nhìn thấy "Khí" hay không? Sau khi cân nhắc và tổng hợp rất nhiều yếu tố. Câu trả lời của tôi là : Không bao giờ! Nhưng con người có thể gián tiếp nhận thức được điều này, thông qua những hiện tượng và vấn đề liên quan. Nhưng với phương pháp nghiên cứu phổ biến trong nền tảng tri thức khoa học hiện đại - thì - còn rất lâu những nhà khoa học xuất sắc của nền văn minh hiện đại mới có thể nhận ra bản chất của "khí". Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân, để nhà tiên tri Vanga phát biểu: "Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại. Nhưng còn lâu lắm, Chỉ đến khi dân tộc Arsyria bị tiêu diệt". Tuy nhiên, tôi xác định rằng: Một cuộc hội thảo khoa học nghiêm túc về cội nguồn Việt tộc, có tính quốc tế được thực hiện và xác định chân lý: Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử là cội nguồn đích thực của văn minh Đông phương huyền vĩ - thì - mọi bí ẩn về vũ trụ sẽ được sáng tỏ với đúng bản chât của nó. Và lý thuyết Âm Dương Ngũ hành - ứng cử viên duy nhất trong lời tiên tri của bà Vanga sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.
    1 like