• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 01/12/2014 in Bài viết

  1. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hạ chủ trương gây sự Thứ Hai, 01/12/2014 - 06:02 http://dantri.com.vn/the-gioi/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-ha-chu-truong-gay-su-1001929.htm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hạ chủ trương gây sự của Bắc Kinh, yêu cầu chính phủ mở rộng hoạt động đối ngoại theo hướng hợp tác và ngoại giao, theo tin ngày 30.11. >> Trung Quốc dự định mở rộng khai thác dầu khí ở Biển Đông Ông Tập Cận Bình Khuya thứ Bảy 29.11, Tân Hoa Xã dẫn phát biểu chỉ đạo cuối tuần qua của ông Tập: "Trung Quốc nên quảng bá các giải pháp hòa bình về những bất đồng và tranh chấp giữa các nước thông qua đối thoại và tư vấn, phản đối việc cố tình sử dụng đe dọa vũ lực". Ông Tập nói tại một cuộc họp các lãnh đạo cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc để bàn về chủ trương đối ngoại: Trung Quốc ủng hộ "một cách nhìn mới về an ninh bền vững, hợp tác, hiểu biết và vì quyền lợi chung". ... Việc ông Tập Cận Bình hạ chủ trương gây sự là dấu chỉ mới nhất, rằng Trung Quốc sẽ chọn các chiến thuật đối ngoại hòa dịu hơn, trấn an những nỗi sợ rằng sự phát triển kinh tế của Trung Quốc sẽ khiến nước này thể hiện quan điểm quân sự và ngoại giao cứng rắn hơn. Đầu tháng này, Trung Quốc nỗ lực nối lại quan hệ với Việt Nam, Philippines và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh. Từ tháng 5, Trung Quốc cũng hứa chi hơn 120 tỉ USD ở châu Phi, Đông Nam Á và Trung Á, gồm quỹ 40 tỉ USD lập "Con đường tơ lụa" mới và lập Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á do Bắc Kinh đứng đầu với vốn ban đầu 40 tỉ USD. Ông Tập nói: "Chúng ta nên tăng cường quyền lực mềm, thể hiện ý tốt của Trung Quốc, và phát thông điệp của Trung Quốc đến với thế giới một cách hiệu quả hơn". Trung Quốc cũng "kiên định" với mục tiêu "toàn vẹn lãnh thổ, quyền lợi hàng hải và đoàn kết dân tộc"... Vài tháng qua, Bắc Kinh thể hiện quan điểm độc chiếm gần như toàn bộ Biển Đông giàu tài nguyên và là một trong những điểm nóng tranh chấp ở châu Á. Tuần rồi, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Mỹ "có nhận định vô trách nhiệm", khi Mỹ kêu gọi Bắc Kinh ngưng các hoạt động trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đó là sau khi những bức không ảnh cho thấy Trung Quốc xây đảo nhân tạo trên bãi Đá Chữ Thập trong cụm đảo Trường Sa của Việt Nam. Theo Bảo Vĩnh Một Thế giới ==================== Lời nói của ngài Tập sẽ rất đáng được tin cậy, nếu như ngài long trọng tuyên bố chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Nhưng cá nhân tôi sẽ chưa thể tin ngài khi ngài vẫn tuyên bố bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia và coi Trường Sa, Hoàng Sa của Trung Quốc. Nếu không thừa nhận đường lưỡi bò do chính phủ Trung Hoa Dân Quốc vẽ ra năm 1948 là sai lầm thì những phát biểu của ngài Tập chỉ là sự thay đổi sách lược để đạt mục đích. Cũng nhân danh cá nhân, tôi chỉ có thể tin vào sự hữu nghị giữa hai dân tộc khi người Trung Quốc thừa nhận Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử - Như thời trước năm 1971.
    2 likes
  2. NHỮNG NÔ LỆ VĨ ĐẠI Ròng rã nhiều năm, cứ mỗi lần nghe những tâm sự là tôi lại nao nao... Có người nói chuyện trực tiếp, có người nhắn tin, có người nhắn qua fay... Đại để: "ba mẹ bên này (hay bên kia) bảo tuổi không hợp, lấy nhau về, sẽ chết, hoặc một năm sau một trong hai đứa chết, chia ly..." Cứ mỗi lần như thế thì tôi lại cười. Tôi bảo: - Chúc mừng em (anh, chi) là những nô lệ vĩ đại. và cũng chúc mừng các đấng phụ huynh cũng là những nô lệ siêu vĩ đại. Những người yêu nhau, không đủ dũng lực cho tình yêu, không sâu sắc trong tình yêu, nhu nhược không tranh đấu cho tình cảm chính đáng bằng mọi cách, mọi giá thì tự nhiên trở thành những tên nô lệ vĩ đại cho các đấng phụ huynh, vì sư mê tín và kém hiểu biết. Còn những đấng phụ huynh tin vào những điều vô lý, dựa vào những mớ kiến thức, những hiểu biết nhập nhằn, lù mù lờ mờ, những lời phán bừa bãi...thì cũng trở thành những nô lệ siêu vĩ đại. Than ôi có quá ư là nhiều nô lệ như thế. Thiên Đồng
    1 like
  3. Hì năm tới tình thì chắc có nhưng có vợ thì chưa đâu thấy có bị tốn tiền không biết phải bị mê gái mà bị nó móc hầu bao không nữa thôi ráng chờ đến 35t thì chắc gặp ý trung nhân. Người tương lai đó trông cũng đẹp gái mặt mũi dễ nhìn trán cao mũi thẳng da trắng hồng hào, mặt hơi tròn dài đầy đặn nhưng hơi lùn 1 tí, ngoại giao giỏi bặt thiệp mọi người dễ mến, chỉ có cái tánh thì hơi bốc đồng cố chấp bảo thủ và thích xỏ mủi chồng.
    1 like
  4. Qua đó thì Phamhung và anh chị em PTLV cũng thấy rằng: Những bí ẩn và giá trị tri thức thực sự của ngành Địa Lý cổ Lạc Việt đâu phải ai cũng dễ dàng tiếp thu và hiểu được những sự huyền diệu của nó. Tuy nhiên, mỗi người hiểu theo cách của mình và cứ tưởng mình đã biết hết. Thí dụ như vị cao thủ từ Sài Gòn kia; đương nhiên ông ta cũng phải có một mớ lý luận mô tả sự hiểu biết của mình để "sổ nho" với thân chủ. Đẳng cấp được mời từ Sài Gòn ra Hanoi và làm cho một đại gia, dù không lấy tiền thì cũng không phải hạng vừa. Nhưng chính Phamhung đã thấy rất rõ - cho dù cỡ phamhung chưa xếp vào hạng nào trong Địa lý Lạc Việt, cũng đủ nhận thấy sai lầm của vị cao thủ theo sách Tàu này. Chưa nói đến anh chị em thuộc hạng có đai, theo sư phụ nhiều năm, các món ăn chơi của Địa Lý Lạc Việt, đều ít nhất hiểu nguyên lý của nó và thực tại nào để hình thành nên những mô hình liên quan trong hệ thống Địa lý cổ Lạc Việt. Thí dụ như Thiên Đồng, Thiên Luân, Hoàng Triều Hải...vv...ngoài ra, những ai theo Địa Lý Lạc Việt tuy chưa phải cao thủ , những vẫn có hiệu quả hơn các phong thủy gia khác, chính vì nó đúng trong những căn bản ứng dụng. Ngay cả Đại cao thủ Tàu - Đại sư Hoo - còn tý nữa làm cho một doanh nghiệp khủng khoảng tài chính, vì ông ta đòi đập hết những cấu trúc đã xây dựng của một phong thủy gia Đài Loan đã thiết kế trước đó cho cái xưởng rộng 6 hecta của ông này (Hay 6000 met vuông? Lâu rồi tôi không nhớ) . May mà một người làm ăn với ông này được tôi giúp thoát phá sản, giới thiệu đến ông ta. Tôi chỉ chỉnh sửa lại một ít và xưởng nhuộm của ông ta vẫn phát triển sau đó. Chuyện này tôi đã đưa lên diễn đàn từ sáu, bảy năm trước. Tất nhiên, không phải lúc nào sự ứng dụng Địa Lý cổ Lạc Việt cũng thành công. Bởi có những yếu tố không thể khắc phục được. Trong đó có cả sự thiếu hiểu biết của thân chủ, do họ không tuân thủ hoàn toàn những yếu tố chỉnh sửa của phong thủy gia nói chung. Nhưng chí ít Địa Lý Lạc Việt cũng hạn chế rất nhiều rủi ro không đáng có cho thân chủ. Tuy nhiên tỷ lệ không thành công bởi những lý do trên trong ứng phong thủy Lạc Việt là rất nhỏ. Và ngay trong những sai sót này, nó mang tính khách quan. Tức là những hạn chế do điều kiện thực tế khách quan, chứ không phải sai ngay trong phương pháp. Ngược lại, những di sản của ngành Phong thủy lưu truyền qua cổ thư chữ Hán là những tri thức rời rạc, mâu thuẫn và sai lệch cục bộ ngay trong phương pháp và cơ sở lý luận. Thực chất nó chỉ là những mảnh vụn còn sót lại của nền văn hiến Việt đã sụp đổ. Tôi chính là người tập hợp lại, hệ thống hóa và phục hồi toàn bộ những gía trị đích thức của nó, trên cơ sở nguyên lý căn để nhất quán là "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Tiếc thay! Vì tôi phải sống bằng nghề này. Sự cạnh tranh nghề nghiệp, mặc cảm nghề nghiệp (Vì tôi đúng thì họ sai, hoặc chưa hoàn chỉnh), khiến tôi bị chỉ trích, thâm chỉ xuyên tạc, chụp mũ, gây phiền phức khó khăn đủ mọi thể loại. Bởi vậy, tôi dẹp luôn các lớp Phong thủy Lạc Việt là vậy. Tôi không có ý định làm giáo chủ để cần tín đồ, tôi cũng không có tham vọng chính trị để cần sự ủng hộ của số đông. Đối với tôi, ngay cả hệ thống Địa lý Lạc Việt cũng chỉ là phương tiện để chứng minh tính ứng dụng thực tế của thuyết ADNh. Nó nhằm mục đích mô tả tính hệ thống, tính nhất quán và hoàn chỉnh toàn diện của nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt" đến những vấn đề liên quan đến nó, cụ thể là Địa Lý cổ Lạc Việt, hoặc Tử Vi Lạc Việt, Lạc Việt độn toán....vv.... Đó là một trong những ví dụ minh chứng cho tính khoa học của một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học có chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học. Đến đây, nó cần một sự thẩm định tính khoa học của những giáo sư chuyên ngành liên quan - Khi thuyết ADNh liên quan đến tất cả mọi thứ ở thế gian - từ lịch sử, văn hóa, các hình thái ý thức xã hội và nhân văn, cho đến tất cả các bộ môn khoa học tự nhiên hiện đại. Bởi vì nó chính là Lý thuyết thống nhất mà những trí thức tinh hoa của nhân loại đang mơ ước. Đến đây, tôi lại gặp những thứ cản trở vì khả năng nhận thức, mặc dù có học vị cao: nào là "cơ sở khoa học"; nào là "Một lý thuyết khoa học không cần tính hợp lý"..vv..cũng vớ vẩn cả. Nếu như Địa lý Lạc Việt chỉ là phương tiện để chứng minh theo tiêu chí khoa học cho thuyết ADNh, thì bản thân toàn bộ học thuyết này được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt cũng chỉ là phương tiện để tôi chứng minh cho một mục đích cuối cùng là Việt sử 5000 năm văn hiến. Tôi sẽ dẹp phương tiện này, như dẹp tất cả các lớp Phong thủy Lạc Việt. Cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" là những cố gắng cuối cùng của tôi. Tôi hy vọng mọi người nhìn nhận nó một cách nghiêm túc, chứ không phải những thứ dở hơi, luôn miệng "Mơ hồ! Không thuyết phục" trong buổi trao đổi tại 19B Phạm Ngọc Thạch do Cafe Trung Nguyên tổ chức. Tôi sẽ chọn một ngày tốt gần đây, công bố toàn bộ nội dung cuốn sách này lên đây, để tất cả những ai quan tâm có thể tham khảo. Vài lời tâm sự và chia sẻ. ======================= PS: Nếu có một cuộc hội thảo khoa học về cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương", tôi sẽ đề nghị một hội đồng thẩm định khoa học, để tất cả những ai có ý kiến phản biện - không phân biệt địa vị, bằng cấp - đều có thể gửi đến hội đồng thẩm định này. Nếu hội đồng thẩm định chấp thuận và chịu trách nhiệm về uy tín học thuật của họ với những luận cứ phản biện - tôi sẽ trả lời biện minh cho những ý kiến phản biện đó. Nếu hội đồng thẩm định bác bỏ thì tôi không trả lời. Tôi không có thời gian để tranh luận với cả thế giới. Tất cả đều công khai, minh bạch và rõ ràng.
    1 like