-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 23/11/2014 in Bài viết
-
Báo Hồng Kông: Mâu thuẫn tư tưởng trị quốc của Tập Cận Bình Hồng Thủy 23/11/14 09:17 Thảo luận (0) (GDVN) - Trớ trêu thay, tầm nhìn của Tập Cận Bình lại mâu thuẫn với tư tưởng của Mao Trạch Đông. Báo Nhật: ASEAN cần 1 mặt trận thống nhất đối phó Trung Quốc "Đại yến thết khách và giấc mơ châu Á - Thái Bình Dương" Tổng thống Obama và đòn "phủ đầu" Trung Quốc ngay tại G-20 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tờ South China Morning Post ngày 23/11 đưa tin, chủ đề của hội nghị trung ương 4 đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng trước là vấn đề pháp trị, quản lý nhà nước theo pháp luật. Tuy nhiên ông Tập Cận Bình dường như lại đang muốn bổ sung các quy tắc của đạo đức xã hội vào quản trị đất nước. "Để thực hiện mục những mục tiêu quản lý nhà nước theo pháp luật, chúng ta cần phải duy trì sự kết hợp của hoạt động quản trị quốc gia theo luật pháp cùng với đạo đức xã hội", một tài liệu được hội nghị trung ương 4 thông qua cho biết. Ông Tập Cận Bình cũng khẳng định phải thực hiện song song "pháp trị" và "đức trị" trong các bài phát biểu của mình tại các phiên họp của đảng Cộng sản Trung Quốc. Kể từ khi lên nắm quyền, Tập Cận Bình đã đặt ra nhiệm vụ tìm kiếm một nền tảng đạo đức mới cho những gì ông gọi là phục hưng dân tộc Trung Hoa. Nhiệm vụ này là đào sâu lịch sử và tìm kiếm trong các truyền thống của Trung Quốc ý tưởng pháp trị và đức trị, phản ánh hai trường phái chính trị và quản trị từ lâu đã thống trị lịch sử Trung Quốc, Pháp gia và Nho giáo. Tập Cận Bình đưa ra khái niệm quản lý nhà nước, quản trị quốc gia theo pháp luật nhưng không giống với những nền pháp trị của phương Tây. Các chuyên gia cho rằng Tập Cận Bình đã cố gắng khai thác truyền thống của Pháp gia, trong đó nhấn mạnh những hình phạt khắc nghiệt để kiểm soát các quan chức và chi phối mọi công dân trong đời sống xã hội. Pháp gia xem luật pháp là công cụ của nhà cầm quyền để duy trì quyền lực. Tập Cận Bình cũng đã định hướng tham khảo tư tưởng của Hàn Phi (281-233 trước Công Nguyên), học giả nổi tiếng Trung Quốc thời Chiến Quốc, giai đoạn Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa vốn nổi tiếng với tư tưởng "cai trị độc đoán" từ hơn 2200 năm trước. "Khi mọi người tuân theo pháp luật, quốc gia đó mạnh mẽ. Khi mọi người không tuân thủ pháp luật, quốc gia đó suy yếu", Tập Cận Bình dẫn lời khuyên của Hàn Phi thủa trước. Ông Bình cũng dẫn quan điểm của Thương Ưởng (khoảng 390 - 338 trước Công Nguyên) về chính sách "khắc nghiệt" của nhà Tần đã biến một nước yếu thành "đế quốc đáng sợ". Pháp gia đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển triều đại nhà Tần trở nên mạnh mẽ, và hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa, Tần Thủy Hoàng đã sử dụng tư duy Pháp gia để thống nhất đất nước. Nhưng với sự sụp đổ của nhà Tần và bạo chúa Tần Thủy Hoàng, Nho giáo đã thay thế Pháp gia trong nền chính trị Trung Quốc. Trong khi Pháp gia được xem là "phe cải cách" thì Nho giáo bị coi là "phe bảo thủ". Thường vụ Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc biểu quyết trong phiên hội nghị trung ương 4 vừa qua. Trớ trêu thay, tầm nhìn của Tập Cận Bình lại mâu thuẫn với tư tưởng của Mao Trạch Đông. Trong Cách mạng Văn hóa, Mao Trạch Đông phát động một chiến dịch tố Nho giáo, Khổng Tử trong khi tôn vinh Pháp gia. Nhưng ngày nay Tập Cận Bình thấy rằng cả hai trường phái tư tưởng này đều có liên quan đến nền chính trị hiện đại. Các nhà phân tích lưu ý rằng, Tập Cận Bình đã thông qua các chính sách kiểm soát chặt các dân tộc thiểu số và chống tham nhũng, hung hăng với các nước láng giềng (mà Trung Quốc nhảy vào) tranh chấp lãnh thổ, nhưng Nho giáo vẫn đại diện cho quản trị "mềm" của Trung Quốc. Tập Cận Bình nhiều lần ca ngợi về quy tắc đạo đức xã hội, trong các bài phát biểu của mình ông Bình thường trích dẫn từ Luận Ngữ, một trong những bộ kinh điển của Nho giáo ghi lại lời Khổng Tử. Trong một hội thảo quốc tế kỷ niệm 2565 năm ngày sinh Khổng Tử vào tháng 9 vừa qua, Tập Cận Bình ca tụng đạo đức và tư tưởng của Khổng Tử như "ánh sáng dẫn đường" cho Trung Quốc hiện đại và nói rằng đảng Cộng sản Trung Quốc là sự kế thừa của các truyền thống văn hóa Trung Quốc đặc trưng bởi Nho giáo. Nhưng các nhà phân tích cho rằng 2 trường phái tư tưởng này mâu thuẫn nhau nên việc kết hợp chúng vào quản trị hiện đại sẽ là một thách thức đối với Tập Cận Bình và Trung Nam Hải. Xiaoyu Pu, giáo sư khoa chính trị đại học Nevada cho rằng, 2 trường phái này mâu thuẫn vì dựa vào các quy tắc đạo đức là không đáng tin cậy so với pháp luật. Nhưng mặt khác, một trật tự xã hội tốt cần phụ thuộc cả vào pháp luật và đạo đức. Zhang Qianfan, một giáo sư luật Hiến pháp từ đại học Bắc Kinh cho rằng thật khó để áp dụng cả tư tưởng Pháp gia với Nho giáo vào quản trị, vì hai trường phái này "mâu thuẫn nhau một cách tự nhiên". Theo ông trách nhiệm của chính phủ là thúc đẩy pháp quyền, còn đạo đức hãy để lại cho xã hội điều chỉnh. Steve Tsang, một giáo sư về Trung Quốc tại đại học Nottingham bình luận, thực ra Tập Cận Bình chỉ đơn thuần sử dụng các thuật ngữ và khái niệm của cả Nho giáo lẫn Pháp gia để hô khẩu hiệu tăng cường vai trò của đảng Cộng sản Trung Quốc hiện nay, các nhà phân tích không nhất thiết phải suy diễn ra một ý nghĩa nào đó sâu sắc hơn. ========================= Đọc đoạn này làm Lão Gàn chợt nhớ tới lời của Đại Vương Ếch Cốm hỏi dũng sĩ Dế Mèn: "Nhị vị tráng sĩ lưu gót giang hồ. Không chân trời góc biển nào không tỏ tường. Dám hỏi nhị vị tráng sĩ có thấy thằng cháu Trời nhà bỉ phu ở đâu không?". Có thể nói ngài Tập hoàn toàn đúng khi đặt vấn đề song hành Đức trị và Pháp trị trong xã hội Trung Hoa. Chẳng có gì mâu thuẫn giữa hai mô thức hình thái ý thức xã hội này cả. Nhưng từ một lý thuyết đến ứng dụng vào thực tế thì đấy mới là khó khăn và tính phức tạp của vấn đề. Đây mới chính là vấn nạn của ngài Tập.2 likes
-
Giết người bằng heparin kiểu Trung Quốc Cuốn sách Death by China, tức 'Chết dưới tay Trung Quốc', cung cấp một sự thật ghê rợn về đạo đức suy đồi của một lớp doanh nhân Trung Quốc, chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá và giết người. Việc họ sẵn sàng giết người vì lợi nhuận, theo giáo sư Lưu Hải Đồng, viết trong Tạp chí Quản lý và Tổ chức là 'do sự đổ vỡ các nguyên tắc Khổng giáo trong môi trường không có đạo đức và luân thường đạo lý hiện nay trong xã hội Trung Quốc'. Bây giờ, nếu bạn nghĩ rằng sự cố melamine là xưa rồi, thì không đâu. Cho đến tận bây giờ, các sản phẩm nhiễm độc melamine vẫn ngày càng nhiều vì nó thực sự đem lại lợi ích quá lớn khi được dùng làm chất phụ gia, cho dù nó tàn phá quả thận của con người. Bạn nghĩ rằng thủ đoạn kiếm lợi nhuận bằng việc sử dụng những chất nhiễm độc như melamine chỉ có trong thực phẩm, thì cũng không chỉ thế thôi đâu. Nếu xem tất cả những nơi mà chất giết người bằng heparin của Trung Quốc có mặt thì phải hiểu là bọn con buôn bất lương Trung Quốc cũng đang bận rộn làm nhiễm độc cả thuốc chữa bệnh cho chúng ta. Heparin là một loại thuốc chống đông máu dùng trong phẫu thuật tim, truyền máu, mổ tĩnh mạch cho đến thẩm tách thận. Nó được làm từ niêm mạc ruột heo. Trong thực tế, đây chính là con đường để Trung Quốc tham gia vào hoạt động sản xuất heparin: là nước sản xuất thịt heo lớn nhất thế giới, Trung Quốc luôn có nguồn cung ruột heo hầu như vô tận. Cuối năm 2011, người tiêu dùng phát hiện cục than đen sì trong xúc xích của tập đoàn nổi tiếng ShuangHui Để giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận, các nhà sản xuất Trung Quốc đã bí mật thêm một chất tương tự như heparin, nhưng rẻ tiền và có thể gây chết người gọi là chondritin sulfate với hàm lượng sulfate vượt mức. Chất độc này có thể gây ra những phản ứng nghiêm trọng, đôi khi gây chết người – từ hạ huyết áp và thở gấp đến ói mửa và tiêu chảy. Và đây là điều bẩn thỉu của trò lừa đảo này: Chất gây độc heparin có cấu trúc hóa học rất gần với heparin thật đến nỗi rất khó bị phát hiện. Giá của nó rẻ hơn heparin thật 100 lần: 9 dollar so với 900 dollar mỗi pound! Vì giá cực thấp như thế, một số lô heparin giả có giá rẻ tới 50%! Không đâu xa, hãy xem trường hợp cụ thể của anh Leroy Hubley ở Toledo, Ohio về cái chết bởi chất độc Trung Quốc. Anh đã mất người vợ 48 tuổi vì nhiễm chất heparin giả. Chỉ một tháng sau đấy và trước khi phát hiện ra chất độc, con trai của Hubley, cùng bị bệnh thiểu năng thận như mẹ cháu đã trở thành nạn nhân của cùng trò giá rẻ bất lương của nhiều doanh nhân Trung Quốc. Đến nay, chất độc heparin xuất xứ từ Trung Quốc đã giết hại hàng trăm người Mỹ và làm hàng ngàn người khác bị bệnh. Heparin kém chất lượng đã xuất hiện ở 11 nước khác, bao gồm Nhật Bản, Đức, Ấn Độ và Canada. Mặc dù nhà đương cục của Mỹ và Trung Quốc đã nỗ lực kiểm soát, cho đến nay heparin kém chất lượng vẫn có mặt ở các phòng mổ và các trung tâm giải phẫu. Bây giờ, chúng ta hãy tự hỏi vì sao mà nhiều doanh nghiệp Trung Quốc ác độc lại sẵn sàng đầu độc thức ăn và thuốc men chỉ vì lợi nhuận? Câu trả lời của một học giả nổi tiếng Trung Quốc đã chỉ ra một cách sâu sắc đối với vấn đề suy thoái đạo đức của tâm hồn Trung Quốc. Theo giáo sư kinh doanh Lưu Hải Đồng trong Tạp chí Quản lý và Tổ chức, vấn đề suy thoái đạo đức - và việc chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá đã xảy ra do sự đổ vỡ các nguyên tắc Khổng giáo trong môi trường không có đạo đức và luân thường đạo lý hiện nay trong xã hội Trung Quốc. Chính xác là sự suy thoái đạo đức, cùng với việc các viên chức chính quyền tham nhũng và luật pháp lỏng lẻo, đã thúc đẩy những người chế biến thực phẩm tích cực sử dụng chất độc hóa học để cải thiện mùi vị và bảo quản thực phẩm. Thực tế, chính nhà chức trách Trung Quốc cũng đã tìm thấy những trò quái gở ấy trong những bát xúp nóng có thêm formaldehyde để có vị ngon hay nước tương có pha thêm acid cloric và tóc để làm tăng nồng độ acid amin. Nhưng những kẻ dã tâm từ Trung Quốc còn làm xúc xích giá rẻ “tươi ngon” bằng cách cho cả thuốc trừ sâu cực độc vào. Lần sau, mỗi khi định ăn cái gì ngon ngon mà "Made in China”, bạn hãy nhớ nhé! Đôi khi đấy không phải là án mạng - chỉ là giết người thôi! 'Bây giờ đã rõ mọi vấn đề, nếu Trung Quốc muốn sống trong thế kỷ 21 này, thì họ phải sản xuất theo những tiêu chuẩn như vậy', thượng nghị sĩ Richard Durbin thuộc Đảng Dân chủ – Tiểu bang Illinois) cho biết. Trong khi “tội giết người cấp độ một” là bản án trong những vụ án melamine hay heparin thì trong nhiều vụ khác, đấy chỉ là “tội ngộ sát” (tội giết người không có chủ đích trước). Vấn đề chủ yếu ở đây là khi Trung Quốc đã trở thành công xưởng sản xuất của thế giới, thì họ cũng đồng thời trở thành bãi chứa chất thải nguy hại và là đất nước ô nhiễm nhất thế giới. Bãi rác cực lớn ấy giờ đây có nghĩa là mảnh đất Trung Quốc dùng để nuôi dưỡng thế giới chứa đầy những chất gây ung thư, kim loại nặng, thuốc trừ sâu bất hợp pháp và những chất độc hại khác. Có nghĩa rằng việc chất độc từ mảnh đất Trung Quốc đang chảy vào bữa ăn của người Mỹ, người Châu Âu, người Nhật, người Hàn Quốc nên là bằng chứng cho bất kỳ ai quan tâm. (Còn tiếp). http://baobaovephapluat.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/canh-giac-nguoi-tieu-dung/201305/Giet-nguoi-bang-heparin-kieu-Trung-Quoc-2237459/1 like
-
Quán vắng!
hungphupy liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thông tuyến kỹ thuật hầm đường bộ Cổ Mã trước thời hạn 100 ngày (LĐO) Bảo Chân - L.Phong - 9:29 PM, 22/11/2014 Ngày 22.11, Bộ Giao thông Vận tải cùng với Công ty cổ phần Đầu tư đèo Cả và UBND hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa đã tổ chức lễ thông hầm đường bộ Cổ Mã nằm trên Quốc lộ 1 qua xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Công nhân vui mừng trong lễ thông hầm đường bộ Cổ Mã. Hai ống hầm đường bộ xuyên đèo Cổ Mã đã chính thức thông tuyến kỹ thuật. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả trên tuyến QL 1 A. Hạng mục công trình này có chiều dài 500m, đường kính 11m với mức đầu tư 574 tỉ đồng. Hai ống hầm này song song cách nhau 30m, tốc độ thiết kế khi qua hầm là 80km/giờ. Mặt đường trong hầm và vỏ hầm bằng bê tông xi măng và bê tông cốt thép, chịu được động đất khoảng 7 độ richter. Công ty Cổ phần Sông Đà 10 khởi công xây dựng từ tháng 11.2013, đến nay hoàn thành kỹ thuật sớm hơn dự kiến 3,5 tháng. Theo kế hoạch, hầm Cổ Mã sẽ được đưa vào khai thác trong tháng 9.2015. Phát biểu tại buổi lễ thông hầm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã biểu dương tinh thần lao động sáng tạo, thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch thông hầm trước thời gian dự kiến của lực lượng lao động trên công trường, đồng thời nhấn mạnh đây là 1 trong những hạng mục quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án hầm đường bộ đèo Cả. Hầm đèo Cổ Mã. Thông hầm đèo Cổ Mã. Hầm đường bộ Cổ Mã là một phần của Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả do Bộ GTVT chủ trì, Công ty Cổ phần Đầu tư đèo Cả là nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với vốn đầu tư 15.603 tỉ đồng. Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả có tổng chiều dài 13,4km, được thiết kế 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m), nằm trên quốc lộ 1 nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa với tổng vốn đầu tư 15.603 tỉ đồng, dự kiến xây dựng hoàn thành vào đầu năm 2017. Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống giao thông quốc gia, được xây dựng bằng phương thức xã hội hóa nguồn vốn đầu tư. =================== Trước hết xin chúc mừng thành công của việc hoàn thành đường hầm Cổ Mã. Nhưng Lão Gàn đưa bài này lên còn muốn chia sẻ thêm một điều nữa là: Địa danh mang chữ Cổ ở Việt Nam rất nhiều: Cổ Bi, Cổ Nhuế, Cổ Mễ, Cổ Ngư, Cổ Loa....vv...bây giờ có thêm Cổ Mã. "Hầu hết những nhà khoa học" trong nước cho rằng "Cổ Loa chính là Loa thành của An Dương Vương". Bởi vì với họ: Thời Hùng Vương chỉ là một "liên minh bộ lạc" và địa bàn chỉ "vỏn vẹn ở đồng bằng sông Hồng", nên An Dương Vương cũng phải quanh quẩn đâu đây, thấy cái tên "Cổ Loa" cũng "Loa" như "Loa thành" trong truyền thuyết - mà họ cho rằng "mơ hồ"...- và cũng có "di vật khảo cổ" là dấu tích cái thành ở đấy, thế là gán mựa nó cho An Dương Vương, cho nó có "cơ sở khoa học". Lão Gàn đã phát biểu từ nâu nắm trên diễn đàn: "Thách tất cả "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học thế giới" chứng minh Cổ Loa chính là Loa thành của An Dương Vương". Bây giờ lại thêm anh "Cổ Mã", Hổng bít "Hầu hết các nhà khoa học trong nước" sẽ có ý kiến gì với "Cổ Mã" nhẩy?1 like -
Như vậy là lêch 3 ngày với trận động đất ở Phi Luật Tân 21/ 11 và đúng phương vị, chỉ sai về cường độ. Các trận động đất gần đây đều xảy ra chung quanh Việt Nam. Nhưng vẫn sẽ có một trận động đất lớn, cường độ có tính hủy diệt trên thế giới, từ giờ đến cuối năm. Bệnh quá! Không đoán được ở đâu.1 like
-
Quán vắng!
longphibaccai liked a post in a topic by Thiên Sứ
Bắt cua mưu sinh, mẹ con chết đuối trong đêm Thứ Bảy, 14:44 22/11/2014 (NLĐO) - Ngày 22-11, hàng trăm người dân địa phương đã đến chia buồn cùng gia đình anh Trịnh Văn Dung (ngụ xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) sau khi biết tin chị Trần Thị Khuyên (SN 1974, vợ anh Dung) và con gái là cháu Trịnh Thị Kim Oanh (SN 1999) tử vong do đuối nước. Thi thể 2 mẹ con chị Khuyên chuẩn bị được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Theo người nhà nạn nhân, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 20-11, chị Khuyên cùng cháu Oanh đi bắt cua ở hồ nước của một hộ dân trong thôn, cách nhà khoảng 1km. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, không thấy 2 mẹ con về, anh Dung đã đi tìm và phát hiện chiếc xe máy vợ đi để cạnh hồ nước. Biết có chuyện chẳng lành, anh Dung đã thông báo cho người nhà đến tìm kiếm. Anh Trần Mạnh Hoài (anh trai chị Khuyên) cho biết: Do trời tối, nước sâu khoảng 6m nên phải đến rạng sáng 21-11, gia đình và người dân mới vớt được thi thể 2 mẹ con. Cháu Oanh đang học lớp 8 và là con thứ 3 trong gia đình có 6 người con. Do kinh tế gia đình khó khăn nên chị Khuyên thường cùng con đi bắt cua vào ban đêm ở ruộng và các ao hồ để kiếm sống. Tin - ảnh: C. Nguyên =================== Khổ nhỉ! Tôi thành thật khuyên những ai có hoàn cảnh như vậy, hãy cố tìm một con đường sống đỡ vất vả hơn. Thí dụ: nuôi vài cặp gà cho nó đẻ, thả hoang, gà lớn đem bán. Tận dụng tất cả đất hoang trồng rau, chuối... Nếu nhà có ao thì nuôi cá, lươn....Tệ hơn nữa, thì xin rơm về bện chổi bán. Như tôi cũng có thời cùng cực, móc đất sét nặn tượng ông Địa bán. Nếu không có khả năng nặn tượng thì làm heo đất, ông lò, lấy giấy thủ công làm chong chóng, hàng mã....1 like