-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 12/11/2014 in all areas
-
Quán vắng!
thienma_78 and 3 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vì sao dự án đường sắt của Trung Quốc tại Mexico bị ngừng? Thứ Tư, 12/11/2014 - 05:46 Bắc Kinh ngày 9/11 đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước quyết định của Mexico rút lại dự án đường sắt cao tốc trị giá 3,75 tỉ USD do đối tác Trung Quốc trúng thầu. >> Chạy dự án đường sắt cao tốc, Tổng thống Mexico nhận “lót tay” biệt thự 7 triệu USD? Sau khi hợp đồng xây dựng tuyến đường sắt dài 230km này được kí kết hồi tuần trước, các chính trị gia đối lập ở Mexico đã cáo buộc chính phủ hẫu thuẫn Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRCC) - nhà thầu duy nhất tham gia dự án. Bộ Giao thông và Truyền thông Mexico cho biết, tiến trình bỏ thầu sẽ được tiến hành lại vào cuối tháng này, với các điều khoản như cũ và tất cả các đối tác quan tâm sẽ có 6 tháng chuẩn bị để tham gia đấu thầu. Dự án đường sắt cao tốc dài hơn 230km tại Mexico do CRCC là nhà thầu đã bị tạm ngưng (ảnh minh họa, nguồn: SCMP) CRCC ra thông báo cho biết, Tập đoàn này bất ngờ trước quyết định trên và sẽ bảo vệ các quyền lợi của mình thông qua các công cụ pháp lý. CRCC đồng thời cũng đã sử dụng “cơ chế phản hồi khẩn cấp” và yêu cầu Mexico đưa ra lời giải thích. Tân Hoa xã dẫn lời một người phát ngôn tại Hội đồng Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết, quyết định của Mexico là do các yếu tố chính trị nội bộ. “Không có vấn đề gì đối với tập đoàn của Trung Quốc và Chính phủ Trung Quốc hy vọng vụ việc này sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và thấu đáo. Thật bất ngờ khi nghe được thông tin Mexico dừng hợp đồng, khi mà đối tác Trung Quốc đã tuân thủ nghiêm quy trình chào thầu công khai, theo đúng quy định của chính phủ Mexico”, người này nói. Vụ lùm xùm trên xảy ra ngay trước thời điểm Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto tới Bắc Kinh tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC diễn ra trong hai ngày 10-11/11. Kể từ khi lên nhậm chức vào cuối năm 2012, ông Peña Nieto tìm cách tạo lập quan hệ thân thiết với Bắc Kinh. Theo Hoài Thanh/SCMP ===================== Đường sắt cao tốc là hệ quả của một thứ tư duy cổ điển từ ...đầu thế kỷ trước. Khi ấy, tàu bay không phải là một phương tiện phổ biến. Ngay giới quyts tộc cũng phải lọ mọ đi tàu hỏa. Bởi vậy, người ta mơ ước sáng tạo một con tàu hỏa chạy thật nhanh và nó trở thành nếp nghĩ của những nhà sáng tạo. Đại để cũng giống như khi phương tiện vận động nhanh nhất của vài trăm năm trước là ngựa thì người ta mơ ước đến một con tuấn mã vậy. Nhưng vào thời buổi này, một con tuấn mã chỉ giúp cho những tay máu me cờ bạc đặt cọc vào nó khi...cá độ ở các trường đua ngựa. Tương tự như vậy, vào thế kỷ này và tương lai gần, đường sắt vẫn còn tác dụng cho những nước chậm phát triển, nhưng đầu tư vào đường sắt cao tốc thì thật dở hơi. Phương tiện vận chuyển trong tương lai của nhân loại sẽ là những vật thể bay, chạy bằng năng lượng mặt trời.4 likes -
Quán vắng!
hoctronho and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Chế tạo xe bọc thép cho Campuchia, 2 nông dân nhận huân chương 10/11/2014 09:00 GMT+7 TT - Ông Trần Quốc Hải (nông dân chế tạo máy bay ở Tân Châu, Tây Ninh) và ông Trần Quốc Thanh (con trai ông Hải) vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Đại tướng quân. Đồng thời, Quốc vương Campuchia cũng cấp giấy chứng nhận ông Hải và ông Thanh là nhà kỹ thuật sửa chữa xe bọc thép BRDM 2 và BTR60PB, ghi nhận những đóng góp của hai người cho nền kỹ thuật của đất nước. Trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì tại lữ đoàn 70, ông Hải thấy một số xe bọc thép cứ bị đẩy ra đẩy vào mà không khởi động được. Ông đề nghị để mình thử sửa chữa loại xe này. Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất). Chiếc xe bọc thép BRDM 2 sau khi sửa có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động. Sau thành công của chiếc xe, ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới. Ông Hải tự tìm kiếm cũng như mua sắm trang bị cho chiếc xe mới. Ròng rã bốn tháng trời trong đó ba tháng nghiên cứu và một tháng chế tạo, ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn. Theo đó, chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe... NGỌC HẬU ======================= Giỏi thật! Đúng là một nhà cải tiến sáng tạo. Là một công nhân cơ khí lâu năm, tôi hiểu giá trị của những cải tiến này. Nhưng tiếc thay! Nó được người Việt thể hiện ở Campuchia là một quốc gia mà trước đó vẫn bị cọi là lạc hậu về khoa học kỹ thuật. Sau khi được giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu Nguyễn Văn Trọng - theo lời giới thiệu của nhạc sĩ Dương Thu, trong buổi trao đổi ở Cafe Trung Nguyên - đặt vấn đề về mục đích nghiên cứu nhân danh khoa học của tôi về cội nguồn Việt sử và văn minh Đông phương thì tôi không còn ngạc nhiên về điều này. Không phải chỉ có mình tôi hân hạnh được giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu đặt vấn đề nghiên cứu nhằm mục đích gì. Trong cuộc trao đổi điện thoại với nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy, tôi được ông cho biết cũng được chính giáo sư Trọng đặt câu hỏi như vậy, cũng ở Cafe Trung Nguyên. Bởi vậy, tôi đã công khai cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" để mọi người tự thẩm định bản chất khoa học của những vấn đề mà tôi trình bày, nhằm chấm dứt những bình luận sau lưng. Và tất cả những bình luận sau lưng tôi nghe được đều được công khai trong chủ đề "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương". Giáo sư Viện sĩ Nguyễn Cảnh Toàn phát biểu: "Nền khoa học Việt Nam đang tự sát". Đấy là giáo sư viện sĩ Nguyễn Cảnh Toàn phát biểu công khai trên báo chí chính thống chứ không phải tôi. Theo cái nhìn của tôi thì "cơ sở khoa học" của lời phát biểu của giáo sư viện sĩ Nguyễn Cảnh Toàn, chính là xuất phát từ những nhà khoa học nửa mùa, theo kiểu "Đồng hồ Tây thì không bao giờ sai!".3 likes -
Trung Quốc đang 'lobby' thành công cho các chiến lược tại APEC 10/11/2014 08:45 (TNO) Trung Quốc đang đi từ niềm nở, tích cực đến mềm mỏng trong các cuộc tiếp xúc bên lề APEC để tranh thủ sự ủng hộ cho các ý tưởng thiết lập các hệ thống và con đường kinh tế mới, qua đó nâng vị thế chính trị và tạo ảnh hưởng lên các tuyên bố chủ quyền. >> Trung Quốc muốn gì ở APEC? Trung Quốc vừa đạt thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng hàng hải với Indonesia, “kêu gọi sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau” trong cuộc tiếp xúc với phía Đài Loan, nhận được sự ủng hộ của Campuchia, cũng như thúc đẩy sự hợp tác với Thái Lan, Tân Hoa Xã cho biết. Trong buổi họp lãnh đạo cấp cao tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) hôm 9.11, nước chủ nhà Trung Quốc đã có ba động thái đáng chú ý đầu tiên. Những “áp lực lớn” mà Reuters nhận định trước đó về Bắc Kinh trong cuộc họp lần này có vẻ đang được giải quyết êm thấm. “Con đường tơ lụa” đã dài thêm Tân Hoa Xã cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đồng thuận trong lĩnh vực hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng hàng hải. Ông Tập Cận Bình cho rằng các ý tưởng của Tổng thống Widodo rất phù hợp với sáng kiến xây dựng ”Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21” của Trung Quốc. Tổng thống Indonesia Widodo (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước hội nghị APEC - Ảnh: AFP “Chúng ta có thể để các chiến lược của cả hai tương tác với nhau, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, tài chính, năng lượng, hạt nhân và sử dụng đầy đủ các cơ chế liên quan để đẩy mạnh hợp tác hàng hải và vũ trụ”, ông Tập nói. Về phía Indonesia, ông Widodo cam kết hỗ trợ ý tưởng thành lập Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) của Trung Quốc, cũng như hy vọng tham gia dự án trong giai đoạn đầu, theo Tân Hoa Xã. Trong một diễn biến sau đó, Tân Hoa Xã đưa tin về việc Trung Quốc đạt thỏa thuận hợp tác đường sắt, tài nguyên nước và giáo dục để củng cố quan hệ song phương với Thái Lan. Theo đó ông Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha rằng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Thái Lan, trong đó Trung Quốc sẽ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn trong tương lai. Đổi lại, Thái Lan sẽ hỗ trợ Trung Quốc trong việc xây dựng các tuyến đường sắt, trong khuôn khổ “Vành đai kinh tế con đường tơ lụa” và sáng kiến xây dựng “Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21”. Như vậy bên cạnh kỳ vọng thiết lập Khu vực Tự do Thương mại châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP), những thông điệp xung quanh “Con đường Tơ lụa” của Bắc Kinh đã nhanh chóng tìm thấy thêm những tiếng nói chung. Thêm bạn, bớt thù Song song với các cuộc đàm phán về cam kết kinh tế, Trung Quốc cũng đã có những chuyển biến tích cực trong quan hệ ngoại giao. Nga và Trung Quốc ngày càng thắt chặt mối quan hệ - Ảnh: Reuters Sau khi nối lại đàm phán với Nhật Bản, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng kêu gọi Đài Loan tạm gác qua những khác biệt giữa hai bên để có cái nhìn nhẹ nhàng hơn về mối quan hệ này. Reuters cho biết ông Tập đã trao đổi với chính trị gia cấp cao của Đài Loan Vincent Siew – người đại diện tham dự APEC lần này, vào hôm Chủ nhật 9.11. “Chúng tôi phải tôn trọng sự lựa chọn của nhau về đường hướng phát triển và hệ thống xã hội” – Reuters dẫn phát biểu của ông Tập từ Tân Hoa Xã. “Hai bên nên tôn trọng nhau, cùng phát triển kinh tế, văn hóa, công nghệ và giáo dục”, ông Tập nhấn mạnh. Có thể thấy từ Nhật đến Đài Loan, cách hành xử của Trung Quốc đang đi từ niềm nở, tích cực đến mềm mỏng. Mặc dù trước đó, Trung Quốc tranh chấp khu vực Điều Ngư/Sensaku với Nhật và vấp phải sự phản đối từ Đài Loan ở nhiều vấn đề. Một điểm đáng lưu ý là qua ngày đầu tiên của APEC, Trung Quốc vẫn chưa đề cập đến Việt Nam và Philippines. Vấn đề biển Đông giữa Trung Quốc và các nước láng giềng không phải không đáng quan tâm. Nhưng, hoặc Bắc Kinh chưa bày tỏ động thái, hoặc có thể họ sẽ ngó lơ. Cách Trung Quốc đang làm vào lúc này, giống như tranh thủ sự ủng hộ từ các phía và đẩy một vài vấn đề nhạy cảm vào quên lãng. Nhật Đăng ================== Lão Gàn say xỉn suốt ngày. Hôm nay mới tỉnh ra...Thì ra cái APEC này tổ chức ở Việt Nam từ lâu rùi. Ở TT Hội Nghị Quốc gia Mỹ Đình. Ngày ấy Lão Gàn cũng dự báo thời tiết cho Hội nghi và "chẳng may" đúng, là: Thời tiết Hanoi đẹp trong lúc tổ chức Hội Nghị. Khi các nguyên thủ quốc gia vừa lên máy bay cuối cùng cất cánh lúc 17g, thì một trận mưa đá ập xuống Hà Nội sau đó khoảng 30 phút. Lão Gàn cũng đã giải thích trên "cơ sở khoa học". Ý lộn - "cơ sở Lý học" dự báo này. Tóm lại đây là một hội nghị mà người ta thể hiện sự tử tế với nhau là chính. Có ghét nhau lắm thì cũng cố tỏ ra lịch sự vì đây là APEC. Thí dụ như thế này:1 like
-
Thanh Hùng http://infonet.vn/mot-cuoc-dieu-tra-bat-ngo-ve-hoc-sinh-thpt-ket-qua-tro-treu-post149079.info Thời tôi còn là học sinh Trung học: 1/ Có 45/45 em đi học bằng xe đạp. Trong đó: Có 3 em phân biệt được líp và đĩa, có 10 em phân biệt được săm và lốp. Và không có em nào biết sửa xe. Thời tôi hầu hết đều đi bộ đến trường. Xe đạp là thứ phương tiện xa xỉ. 2. Có 41/45 em, thường đi qua sông suối. Trong đó, chỉ có 4 em biết bơi, kiểu bơi "chó ngoi nác lụt" (Chó ngoi nước lụt - PV). Số còn lại, chỉ biết lặn, kiểu lặn "xuống nước, ba ngày sau mới nổi". Lớp tôi cũng rất ít người biêt bơi, trừ ở gần sông hồ. 3. Có 45/45 em thường xuyên ăn cơm. Trong đó chỉ có 15 em biết nấu cơm, nhưng trong 15 em biết nấu thì chỉ có 5 em thường xuyên nấu cơm cho gia đình. Có 17/45 em thỉnh thoảng có rửa bát. Thời tôi hầu hết biết nấu cơm và rửa bát. Có thằng nấu rất ngon. 4. Có 45/45 em nhớ sinh nhật của 3 người bạn thân trở lên. Trong đó, chỉ có 4 em là nhớ ngày sinh của bố mẹ mình. Tôi chẳng nhớ ngày sinh nhật của đứa nào bạn tôi cả. Trừ những thằng chơi lâu năm. Không nhớ ngày sinh của bố mẹ luôn. 5. Có 45/45 em đọc sách, (nhưng là đọc các sách giáo khoa). Trong đó có 5 em có đọc sách truyện, nhưng lại bị bố mẹ cấm đoán, phải đọc lén. Có 2 em đã đăng kí mượn sách thường xuyên tại tủ sách miễn phí của thầy Trợ, nhưng sau khi bị bố mẹ phát hiện, lại xin thôi. Đây là điểm khác biệt của thế hệ chúng tôi, là: chúng tôi đọc sách...như điên. Có thể giải thích rằng, ngày ấy ít trò chơi như bây giờ. 6. Có 45/45 em thường xuyên đi học thêm. Có 45/45 em có khả năng vào ĐH và 45/45 em mong muốn trở thành cán bộ nhà nước. Ngày ấy đi học thêm thày cô chúng tôi gọi là "phụ đạo". Hoàn toàn miễn phí và những thằng dốt mới phải đi học phụ đạo. Đứa nào bị thày lên danh sách đi học phụ đạo rất bị bạn bè coi thường. Chỉ có hai điểm khác biệt - theo tôi - ngoài ra cũng rứa cả.1 like