-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 28/10/2014 in Bài viết
-
Quán vắng!
Trần Phương and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Gặp họa mất nhà vì nhặt được chiếc bình cổ Trung Quốc Mai Nguyễn (Vietnam+) lúc : 16/04/14 15:27 Cô Calland, người thua kiện. (Nguồn: Daily Mail) Chiếc bình trị giá gần 230.000 bảng đã khiến một người phụ nữ thua trong vụ kiện kéo dài hai năm và buộc phải bán nhà để trả nợ. Andrea Calland, 47 tuổi, tìm thấy món đồ trang trí Trung Quốc này trong gara của mình và quyết định bán nó để lấy vài trăm bảng. Trong cuộc đấu giá, chiếc bình đã được bán với giá 228.000 bảng. Nhưng cô Calland lại bước vào một cuộc tranh chấp pháp lý với mẹ chồng cũ của mình về việc ai là người sẽ sở hữu số tiền này. Bà Evelyn Galloway, mẹ chồng cũ của cô Calland đã đệ đơn khẳng định bà đã cho cô mượn chiếc bình, do đó người sở hữu chiếc bình không phải là cô và bà là người được hưởng hợp pháp số tiền bán bình. Sau vụ kiện dài hơi này, cô Calland đã phải trả cho bà Galloway 180.000 bảng và các chi phí kiện tụng cũng gây ra nhiều vấn đề về tài chính cho cô. Cô Calland đã buộc phải bán nhà ở Bắc xứ Wales để trả nợ. Nói về chiếc bình, cô Calland cho biết: “Đó là một món đồ Trung Quốc xấu xí, chỉ cao khoảng 13cm và trông khá tồi tàn, giống một món đồ trang trí ở các cửa hàng bán đồ ăn Trung Quốc. Thế mà nó đã hủy hoại cuộc đời tôi." Cô Calland nói thêm: "Ước gì tôi chưa bao giờ nhìn thấy nó (chiếc bình). Vì nó mà tôi đã mất 100.000 bảng chi phí pháp lý cũng như quá nửa số tiền bán bình. Thật là ngớ ngẩn, tôi chỉ muốn bán nó để lấy ít tiền mua cho con gái tôi cái máy tính xách tay.” Cơn ác mộng của cô Calland bắt đầu năm 2009 khi cô quyết định bán một số món đồ cổ tại một cuộc đấu giá để lấy tiền mua máy tính xách tay làm quà sinh nhật cho con gái mình. Chiếc bình được đưa tới phòng đấu giá Byrne’s ở Chester và ban đầu chỉ được định giá 500 bảng, nhưng sau đó một tay buôn đồ nghệ thuật đã trả giá 228.000 bảng và mang chiếc bình đến triển lãm ở New York. Tuy nhiên, sau khi biết tin về chiếc bình trên tờ báo địa phương, bà Galloway nhận ra đó là một món đồ gia truyền bị mất từ lâu và đệ đơn kiện, dẫn đến vụ tranh chấp kéo dài hai năm. Chiếc bình 250 năm tuổi, làm bằng đồng mạ vàng, được chế tạo theo lệnh của vua Càn Long và bị cướp khỏi Di Hòa Viên trong cuộc chiến tranh thuốc phiện thứ hai năm 1860. Sau đó nó được cha của bà Galloway, ông James Alker, một nhà sưu tập mua lại năm 1956. Ông Alker để lại chiếc bình cho bà Galloway, và bà khẳng định mình đã cho con trai là Steven và vợ là cô Calland mượn chiếc bình hồi đầu những năm 1990. Cô Calland cho biết sau khi ly dị chồng, gia đình nhà chồng không hề đòi lại chiếc bình. Tuy nhiên theo phán quyết của tòa án, cô không phải người sở hữu hợp pháp của chiếc bình, do đó cũng không được hưởng số tiền bán bình. Sau khi vụ kiện kết thúc, cô Calland đã phải bán rất nhiều đồ trong nhà để lấy tiền trả các chi phí pháp lý. Hiện tài sản duy nhất cô sở hữu là một ngôi nhà nhỏ ở khu phố chợ xứ Wales. Ngôi nhà, tài sản duy nhất còn lại của cô Calland, sắp bị đem bán đấu giá. (Nguồn: Daily Mail) “Trong nhà tôi giờ chẳng còn đồ đạc gì ngoài một chiếc giường, một cái máy giặt và cái bếp nấu. Ngôi nhà giờ cũng chỉ đáng giá 170.000 bảng thôi. Nếu tôi không bán được nhà trong tháng Tư này, ngôi nhà sẽ bị đem ra đấu giá, và nếu nó bị bán với giá quá rẻ, tôi cũng không thể được hết nợ nần và sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng," cô Calland cho hay./. ==================== Luật nước Anh xử vụ này dở ẹc. Đây là dấu hiệu suy thoái của một trong những hình thái ý thức xã hội Anh quốc, so với mối quan hệ xã hội này sinh thể hiện qua vụ việc này. Giống như một luật sự Hoa Kỳ kiện tiệm giặt là (Ủi) làm cháy cái quần jean, đòi bồi thường 1 triệu Dollar. May mà tòa án Hoa Kỳ bác bỏ điều này.3 likes -
Quán vắng!
hungphupy and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Tổng thống Mỹ gặp nữ y tá gốc Việt đã khỏi Ebola 25/10/2014 07:30 (TNO) “Tôi cảm thấy may mắn và được ơn trên phù hộ khi được đứng đây hôm nay. Xuyên suốt thử thách này, tôi đã đặt lòng tin vào Chúa và đội ngũ y tế chăm sóc tôi”, CNN dẫn lời Nina Pham sau khi xuất viện ngày 24.10. Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm nữ y tá gốc Việt vừa hồi phục sau khi bị Ebola tại Nhà Trắng hôm 24.10 - Ảnh: Reuters Cùng ngày 24.10, Nina Pham đã gặp Tổng thống Mỹ ở Nhà Trắng và Barack Obama đã ôm cô thật chặt, theo CNN. Phát biểu trước báo giới tại một bệnh viện ở bang Maryland, nữ y tá gốc Việt cảm ơn mọi người trên khắp thế giới đã cầu nguyện cho cô. Cô cũng cảm ơn Kent Brantly, vị bác sĩ người Mỹ sống sót khỏi Ebola, đã hiến huyết thanh cho cô, nhưng cũng nói thêm rằng cô vẫn chưa bình phục hoàn toàn. “Mặc dù tôi không còn bị Ebola, nhưng tôi biết sẽ phải mất một thời gian để lấy lại được sức khỏe của mình. Vì thế với lòng biết ơn và tôn trọng sự quan tâm của mọi người, tôi xin mọi người tôn trọng sự riêng tư của tôi và của gia đình tôi khi tôi về lại Texas và cố quay trở lại cuộc sống bình thường và gặp lại con chó của tôi, Bentley”, Pham phát biểu. Bentley hiện vẫn đang bị cách ly để theo dõi cho đến cuối tháng 10, nhưng Pham “sẽ có thể đến thăm, ôm và chơi với nó vào ngày mai”, Thẩm phán Dallas Clay Jenkins cho biết hôm 24.10. Pham là bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên ngay trên đất Mỹ và vụ việc phát sinh do một “lỗ hổng về quy trình” chưa xác định được trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan khi bệnh nhân Ebola này quay trở lại bệnh viện lần thứ 2, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Ông Duncan đến từ Liberia - một quốc gia đang bị dịch bệnh Ebola hoành hành - sang Dallas vào hôm 20.9 để thăm gia đình và mắc bệnh vài ngày sau đó. Ông được đưa đến bệnh viện cách ly kể từ ngày 28.9 và tử vong vào hôm 8.10. Các quan chức y tế địa phương cho biết Pham bị sốt nhẹ vào tối hôm 10.10 (giờ địa phương) và đã tự lái xe đi cấp cứu tại bệnh viện mình đang làm việc. Cô được cách ly 90 phút sau đó. Hoàng Uy ===================== Lúc đầu, vào cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ nhiệm kỳ đầu của ngài Obama, tôi nhìn tướng "thư sinh" của ngài Obama và không thiện cảm nếu ngài Obama đắc cử TT Hoa Kỳ nhiệm kỳ I. Vì lúc ấy, tôi cho rằng: tương lai sau đó, nước Mỹ sẽ phải đối đầu với những khủng khoảng thế giới cần những quyết định đúng và cứng rắn. Tôi chưa tin tướng thư sinh của TT Hoa Kỳ trong tương lai ở thời điểm đó là ngài Obama sẽ đủ cứng rắn trong các vấn đề này. Nhưng sau biết ông thuận tay trái, tôi phải thay đổi thái độ. Ấy là theo Lý học. Qua hành vi ôm hôn bênh nhân này - tôi thấy ông thật sự can đảm và vì nước Mỹ. Các vị chính khứa khác thể hiện sự gần gũi với quần chúng bằng cách đi chợ mua hàng, mua bữa sáng ....Toàn những thứ mị dân cổ điển. Nhưng ôm một bệnh nhân Ebola mà y học thế giới đang chưa có thuộc điều trị đặc hiệu, sự khỏi bệnh, hay còn tiềm ẩn bệnh chưa xác định được thì vị TT này quả là dũng cảm và yêu nước Mỹ thật sự, khi bệnh Ebola đang đe dọa nước Mỹ. Tôi cho rằng: Nhiệm kỳ sau vẫn sẽ là một thành viên đảng Dân Chủ Hoa Kỳ đắc cử Tổng thống. Nền kinh tế Mỹ vẫn chưa khởi sắc. Điều này không phải do tài năng của ngài Obama kém cỏi. Đây là một quy luật vũ trụ cho cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu có thể tiên tri, mà TT Hoa Kỳ không phải Thượng Đế.2 likes -
Quán vắng!
hungphupy and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Nói thêm về loài nấm ‘tan cửa nát nhà’ và cỏ phát sáng ở Tây Côn Lĩnh24/10/2014 10:32 (VTC News) – Tờ báo của ngành nọ hùa theo mấy ông “lang y phòng lạnh” bác bỏ luôn công dụng của cỏ nhung và nấm ngọc cẩu. Loạt bài phát hiện thảo dược quý ở Tây Côn Lĩnh:» ‘Thần dược’ kỳ quái nửa đứng nửa bò 'khắc tinh' của tiêu chảy » Con suối tràn ngập loài cỏ bất tử mọc trên đá ở Tây Côn Lĩnh » Kỳ lạ loài cỏ phát sáng trong đêm giá 100 triệu đồng/kg » Cô giáo xinh đẹp 30 năm leo núi săn tìm nấm tăng cường sinh lực » Tận mắt nấm hình ‘của quý’ tăng sinh lực cho nam, hồi xuân cho nữ » Kỳ lạ loài nấm ‘tan cửa nát nhà’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh Mới đây, VTC News đăng loạt bài theo chân lương y Phạm Văn Thanh (Nhà thuốc gia truyền Hoàng Liên Sơn), đi tìm những thảo dược quý trên dãy Tây Côn Lĩnh (Hoàng Su Phì, Hà Giang). Loạt bài viết nói đến nhiều loại thảo dược, đáng chú ý là sự phát hiện quần thể nấm mà lương y Thanh tạm gọi là ngọc cẩu và cỏ nhung, tức cỏ kim tuyến, loài cỏ phát sáng trong đêm. Loạt bài báo có sức lan tỏa, khiến cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ rất nhiều. Hy vọng, những cây thuốc quý sẽ được nghiên cứu, khai thác, bảo tồn. Người Việt chết trên đống thuốc Người Trung Quốc nói đại ý, người Việt Nam chết trên đống thuốc. Điều này ai cũng phải công nhận nếu so với nền đông y của Trung Quốc. Ông Trần Ngọc Lâm thực sự là một pho từ điển dược học. Ông có nhiều năm sống ở Trung Quốc và hiểu chân tơ kẽ tóc người Trung Quốc. Họ thâm sâu và thâm độc. Hàng ngàn năm qua, họ sang Việt Nam nhổ thuốc, họ mua thảo dược với giá rẻ mạt, rồi họ bán lại cho người Việt những thứ kém giá trị, hoặc rác thải thảo dược, nhưng chúng ta vẫn chẳng biết gì. Cũng chính vì hiểu điều đó, nên dù biết nhiều cây thuốc quý ở Hoàng Liên Sơn, ông Lâm không chịu tiết lộ. Bao năm đi với ông, ông chỉ trỏ nhiều cây thuốc quý, nhưng ông đều dặn không được viết lên báo. Không phải vì ông giữ cho riêng mình, mà ông sợ người Trung Quốc biết, họ thuê người sang nhổ sạch. Lương y Phạm Văn Thanh và ông Trần Ngọc Lâm trong một chuyến đi rừng tìm thuốc Người Trung Quốc đã từng sang Lào Cai, mang theo tiết trúc nhân sâm và bảo người Mông rằng, đây là củ khoai lang núi, cần mua để chống đói cho dân. Thế là, đồng bào lên núi đào cho họ, bán với giá vài chục ngàn đồng/kg. Nhắc đến cỏ nhung, còn gọi là cỏ kim tuyến, cỏ kim cương, thì thực sự đau lòng. Khi Trung Quốc biết có cỏ nhung ở Hoàng Liên Sơn, đã sang thu mua với giá chỉ 50 ngàn đồng/kg. Khi giá cỏ nhung tăng lên 5 triệu đồng/kg, thì dãy Hoàng Liên Sơn đã sạch bóng loài cỏ này. Ấy thế nhưng, các nhà dược học Việt Nam đến bây giờ vẫn bảo cỏ nhung có giá trị như lá lốt. Rồi một tờ báo của ngành nọ, mấy lần hùa theo những ông thầy thuốc, những “nhà nghiên cứu phòng lạnh”, khẳng định rằng, cỏ nhung không có tác dụng gì, chỉ là thủ thuật của con buôn, thổi phồng lên để bán, để lừa đảo người cả tin, nhẹ dạ, kiếm tiền trên xương máu của người bệnh. Lại còn lôi một ông kỹ sư hóa học ra phán rằng: qua phân tích, cỏ nhung có độc tố… gây ung thư. Họ cứ phát ngôn thế, còn người Tàu cứ thu mua, tận diệt. Chẳng lẽ, họ bỏ cả núi tiền mua thứ cỏ ấy về làm phân bón? Ông Lâm cũng nhắc thêm rằng, người Tàu chỉ mua cỏ nhung hoang dã ở núi cao trên 2.000m. Cỏ nhung được lương y Thanh tìm thấy ở Tây Côn Lĩnh Có một điều lạ, là hễ cứ thấy người Tàu bỏ đống tiền ra mua cái gì, là nghĩ ngay họ lừa đảo. Một đoàn các nhà khoa học sang Trung Quốc, nhưng khi về nước, vẫn chẳng biết họ thu mua gỗ sưa làm gì. Kỳ nam ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan đã lên đến giá 3 triệu USD/kg, nhưng các nhà khoa học Việt vẫn không biết tác dụng của nó. Đành phải kết luận họ… lừa đảo. Đến tận lúc này, có lẽ người duy nhất phát ngôn về cỏ nhung, biết sử dụng nó làm thuốc, là ông Trần Ngọc Lâm. Ngay cả một vị cán bộ ngành dược, trồng cỏ nhung ở một địa điểm bí mật ở Sapa, hiện bán sang Trung Quốc với giá 3,5 triệu đồng (chỉ là cỏ nhung trồng), thu bạc tỷ mỗi năm, có lẽ cũng chưa biết cỏ nhung để làm gì. Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạn, hiện đang trồng rất nhiều thạch hộc tía, là một loại lan (cỏ nhung còn được gọi là lan đất), cũng đã thu hái bán với giá 3 triệu đồng/kg tươi. Các nhà dược học, các ông lang máy lạnh phố thị, chắc cũng không biết thạch hộc tía có giá trị gì. Chỉ người Trung Quốc là biết. Ông Nguyễn Công Tạn đang trồng thạch hộc tía, bán với giá 3 triệu đồng/kg tươi Tâm địa người Tàu Ngay cả giảo cổ lam, mà chúng ta đang uống thay trà hàng ngày, các nhà dược học Việt Nam cũng chưa hiểu biết hết về nó. Một vị GS.TS hàng đầu dược học nước nhà đã có nhiều đề tài nghiên cứu về giảo cổ lam, đã ca ngợi nó như thần dược, chống được cả ung thư, điều trị được vô số bệnh, liệt kê cả trang giấy không hết. Tất nhiên, nhiều thông tin được dịch từ Trung Quốc, Nhật Bản. Lại còn nói nó được bán với giá nhiều triệu đồng/kg ở Trung Quốc, Nhật. Thế nhưng, có một sự thực, là đố ai bán được giảo cổ lam cho người Trung Quốc. Thậm chí, Trung Quốc còn bán sang Việt Nam với giá 20 ngàn đồng/kg khô. Giảo cổ lam Tàu ở chợ Ninh Hiệp bán cả chục tấn với giá 30 ngàn đồng/kg, rẻ như phân xanh. Chuyện này, chỉ có ông Trần Ngọc Lâm là biết rõ. Người Trung Quốc và Tây Tạng phân biệt giảo cổ lam thành 27 loại khác nhau, trong đó, chỉ có một loại có giá trị dược liệu cao, làm thuốc được. Những loại khác, uống cho vui. Lương y Thanh thường xuyên phải vào rừng lấy thuốc Ông Lâm chỉ thu hái giảo cổ lam tự nhiên, mọc ở độ cao trên 2.000m, trên đá granit. Điều bí mật nữa, là ông chỉ hái đúng giờ nhất định (theo ông giờ đó dược tính cao nhất). Thu hái cả cây về, nhưng ông lại chỉ dùng mỗi thân, bỏ lá. ng Trần Ngọc Lâm không muốn giữ cây thuốc cho bản thân mình, nhưng ông rất buồn, vì không biết chuyển giao những cây thuốc quý cho ai. Ông chỉ mấy loại cây quý cho các nhà khoa học, nhưng chẳng ai nghiên cứu đến đầu đến đũa, mà chỉ rêu rao cho người Trung Quốc biết, và họ sang mua sạch. Ông chỉ cho vị giáo sư nọ cây giảo cổ lam, thì vị giáo sư đó về Hòa Bình nhổ giảo cổ lam 3 lá, ít giá trị, bán cho người bệnh, một thứ Trung Quốc coi là phân xanh. Mấy năm nay, rất nhiều giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học tìm gặp ông Trần Ngọc Lâm, nhưng ông không hợp tác nữa, vì ông mất niềm tin. Củ thuốc quý trên Tây Côn Lĩnh Những ngày đi rừng với ông Trần Ngọc Lâm, ông chỉ cho tôi vô số loại thảo dược, mà người Tàu “chỉ đểu” cho các nhà khoa học Việt. Phải nói thẳng rằng, phần lớn các loại thảo dược, được viết trong sách dược nước nhà, copy, dịch lại từ sách Trung Quốc. Ông Lâm có cả ngàn ví dụ. Chẳng hạn, người Trung Quốc “hé lộ” cách dùng hà thủ ô từ xa xưa, là phải ngâm vào nước gạo. Các sách dược nước nhà chép lại cách chế biến đó. Thế nhưng, ông Lâm sang Trung Quốc, không thấy ông thầy lang nào ngâm hà thủ ô vào nước gạo cả. Họ hấp, rồi lăn, lại hấp, lại lăn… cứ lặp đi lặp lại công đoạn đó càng nhiều càng tốt. Người Tây Tạng bảo, ngâm hà thủ ô vào nước gạo mất hết dược tính, chỉ còn toàn tinh bột! Người Tàu toàn chỉ cho chúng ta những thông tin sai lệch. Họ toàn chỉ những thảo dược cùng họ, hình dạng giống nhau, chứ dược tính chả có gì. Và rồi, họ chửi chúng ta: Chết trên đống thuốc quý. Người Tàu bảo vệ các bài thuốc bí truyền như bảo vệ tính mạng, họ thề độc trước bàn thờ gia tiên, dễ gì tiết lộ cho ta. Thế nên, mới có chuyện, nhiều sinh viên ngành đông y ra trường, nhận lương y Thanh làm thầy, nhưng chẳng biết một loại cây thuốc nào ngoài thực tế. Họ chỉ xem hình trong sách, thuộc lời mô tả. Mà sách vở thì xa rời thực tế. Công dụng tráng dương của ngọc cẩu Nhắc đến chuyện nấm ngọc cẩu. Lương y Phạm Văn Thanh đã dùng loài nấm này từ nhiều năm qua, trong các bài thuốc bổ dương. Cha ông đã dùng, anh lại học thêm cách dùng của người Dao đỏ. Bà Lý Thị Mẩy, một bà lang nổi tiếng của người Dao ở Hoàng Liên Sơn đã dùng từ xa xưa. Nhiều thầy lang miền núi dùng nó như thứ thảo dược bí truyền. Giảo cổ lam có 27 loại, có loại 3 lá, loại 9 lá, nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau… Nấm cũng có ngàn loại khác nhau. Thứ nấm mà GS. Đỗ Tất Lợi nói đến, là nấm tỏa dương. Tên của nó cũng là tiếng Tàu và các thông tin về công dụng của nó người Tàu đã mô tả từ lâu. Tất nhiên, nấm tỏa dương cũng có trăm loại, đủ các hình dạng, màu sắc khác nhau. Lương y Thanh và bà Lý Thị Mẩy, người Dao Đỏ. Bà Mẩy đã dùng nấm ngọc cẩu trị bệnh yếu sinh lý và hồi phục sức khỏe sau sinh cho phụ nữ. Thế nhưng, bà lang Mẩy, các lương y Dao Đỏ, lương y Phạm Văn Thanh chỉ dùng một loại mà thôi. Lương y Thanh thừa biết nó có tên chung là tỏa dương, nhưng loại có tác dụng đặc biệt, rất quý, thì chỉ có một dòng và anh chỉ thu hái loại đó làm thuốc trị bệnh. Thứ nấm ấy, chỉ mọc ở một vài loại rễ cây và chỉ ở độ cao nhất định, mới có giá trị dược liệu cao. Tầm gửi, cũng ký sinh như nấm, nhưng không phải tầm gửi mọc trên cây gì cũng quý. Thứ nấm mà lương y Thanh gọi là ngọc cẩu, thuộc dòng tỏa dương ấy, người Trung Quốc đã thu mua nhiều năm nay. Đồng bào dân tộc chăm chỉ vào rừng và đã nhổ sạch bán sang Trung Quốc. Ấy thế nhưng, một số nhà nghiên cứu, ông lang và tờ báo ngành nọ kết luận thẳng thừng nó là cỏ dại, là nấm hoang, chẳng có giá trị gì. Chắc chắn, khi chúng tuyệt chủng trong rừng rồi, ta vẫn không biết nó để làm gì. Nấm tỏa dương có nhiều dòng khác nhau, mà không phải ai cũng biết Khoan hãy nói đến việc bác bỏ ngay lập tức giá trị của nấm ngọc cẩu, mà chỉ cần bàn đến chuyện coi thường nấm tỏa dương của tờ báo nọ. Thông tin về nấm tỏa dương được GS. Đỗ Tất Lợi đưa ra ngắn gọn: “Nhân dân dùng vị tỏa dương làm thuốc bổ máu, kích thích ăn ngon miệng, còn dùng chữa nhức mỏi chân tay, đau bụng, hồi phục sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh nở. Dùng dưới dạng thuốc rượu...". Nhưng sách “Biển thước tâm thư” được bác sĩ Phó Đức Thuần dẫn lại, kể ra vô số giá trị của nấm tỏa dương. Theo đó, đông y dùng tỏa dương để bổ thận tráng dương, ích tinh huyết, mạnh tình dục, bổ tỳ vị, nhuận tràng, thông tiểu. Chủ trị yếu sinh lý, liệt dương, lãnh cảm, đau lưng, mỏi gối, biếng ăn. » Dị thảo quý như vàng chưa từng biết đến ở Hoàng Liên » Củ thuốc kỳ dị như hòn đá và cỏ trị tiết niệu bí truyền » Người trồng thuốc kỳ lạ khắp đại ngàn Hoàng Liên Sơn » Bí ẩn vườn thần dược cực quý trong đại ngàn Hoàng Liên » Ông vua thuốc Nam trên dãy Hoàng Liên » Phát hiện mật ong lạ cứng như đá ở Lào Cai Sách còn viết: “Già lão thì khí suy nên chân tay không ấm, nguyên khí ở đan điền bị hư tổn, hoạt động ngày càng chậm chạp, khó khăn; dương khí toàn thân không có đầy đủ thì nơi xa nhất như đầu ngón chân tay mỏi, bị lạnh, tê nhức với cảm giác kiến bò trong xương (không phải phong thấp). Để bổ sung dương khí lúc này nên dùng tỏa dương. Người bị dương khí hư do hoạt động tình dục quá mức đến nỗi dương vật không còn sức cương được nữa, phải dùng đến thuốc thì dùng tỏa dương. Trong đó, nguyên khí hư kết hợp nhân sâm, trung khí hư kết hợp bạch truật, vệ khí hư kết hợp hoàng kỳ... Muốn ôn bổ thận dương nên tư bổ thận âm, nhằm quân bình âm dương. Ở trường hợp này tỏa dương và nhục thung dung có tác dụng giống nhau thì tỏa dương mạnh hơn nhưng lại gây ôn táo. Còn nhục thung dung tráng dương yếu hơn nhưng lại có tác dụng ích âm và sinh huyết. Có ý kiến có thể thay tỏa dương và nhục thung dung cho nhau nấu cháo ăn rất tốt. Khi tư âm mà do địa hoàng gây nê trệ có thể dùng tỏa dương là vị tư âm trợ dương. Về phương diện bổ thận tráng dương, thì tỏa dương chữa liệt dương, xuất tinh sớm (tảo tiết), chưa kịp giao hợp tinh đã xuất. Ngoài ra tỏa dương được dùng để bổ máu, ăn ngon miệng, hồi phục sức khỏe, ốm dậy, sau sinh đẻ, chữa tê mỏi chân, tay, lưng, gối”. GS. Đỗ Tất Lợi chỉ viết vài dòng ngắn gọn về nấm tỏa dương, và hướng dẫn dùng để ngâm rượu uống. Nhưng sách “Biển thước tâm thư” thì hướng dẫn dùng tỏa dương rất nhiều cách, gồm cả ngâm rượu, phối hợp với các bài thuốc khác, cùng vô số cách kết hợp với các món ăn, chủ yếu nhằm bổ dương, chữa liệt dương, nâng cao khả năng tình dục. Một doanh nghiệp dược rất lớn ở Việt Nam đã nghiên cứu và phát hiện ra tác dụng tăng nội tiết tố nữ của tỏa dương, nên đã sản xuất bán ra thị trường rất rộng rãi, như một sản phẩm xuân dược. Họ không ghi tên thứ nấm ấy lên, để giữ độc quyền, bí mật. ================= Tôi vẫn có một mơ ước - khi việc xác định chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, như là một yếu tố chủ chốt của mọi vấn đề - đó là phục hồi ngành Đông Y Đông Phương, nhân danh những tri thức nền tảng của thuyết AD Nh thuộc về văn hiến Việt. Bác ruột tôi - ông Nguyễn Văn Nghị - là phó chủ tịch Hội Đông Y quốc tế; cha tôi Nguyễn Văn Thành (Tức Trần Quang Hy) là một trong bảy người thành lập Viện Nghiên cứu Đông y Việt Nam. Tôi tuy không theo nghề của gia đình từ nhỏ, những cũng có chút ít kiến thức về ngành này. Đây là một hệ thống tri thức vô cùng đồ sộ của ngành Đông Y liên quan đến thuyết AD Nh bị thất truyền. Nhưng chỉ những gì còn lại của ngành này thể hiện sự ứng dụng của nó, trải hàng Thiên Niên kỷtrong nền văn minh Đông Phương đã cho thấy sự vượt trội của một phương pháp điều trị bệnh và hình bóng của một hệ thống tri thức hết sức siêu việt ẩn hiện trong những gì phương pháp luận của ngành Đông Y khi chẩn trị bệnh. Ngành Đông y Việt Nam và cả Trung Quốc - đất nước vốn tự coi là nôi xuất phát những tri thức Đông Y - đã thất bại trong việc nghiên cứu hệ thống lý thuyết vô cùng đồ sộ của ngành Đông Y. Những nhà nghiên cứu Đông Y của Trung Quốc, thậm chí đã công khai đòi loại bỏ môn Đông Y ra khỏi cuộc sống của người Trung Quốc (Tư liệu đã trình bày trong sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương"). Tất nhiên, người ta không thể làm ra một cái đúng từ một cái sai, khi khăng khăng mặc định những tri thức của thuyết AD Nh có xuất xứ từ Trung Quốc. Tôi không đủ thời gian và tài lực để thực hiện ước mơ của mình. Nhưng tôi hy vọng sẽ cố gắng thể hiện những yếu tố căn bản trong hệ thống lý thuyết sai lầm và bí ẩn của ngành Đông Y theo cổ thư chữ Hán. Xin đừng hỏi "Vì mục đích gì" và "không hiểu để làm gì" nhá. Wải quá! Cũng giáo sư tiến sĩ hàng đầu như bài báo đề cập, nói câu đó đấy! Tôi thì chưa mất niềm tin vào thế gian, vì vẫn còn những người tử tế. Nhưng không hy vọng vào việc chia sẻ tri kiến mà không mấy dễ hiểu. Vì hệ thống tri thức của ngành Đông Y là một bộ phận của lý thuyết thống nhất. Giáo sư Ngô Bảo Châu có lời phát biểu: "Thiên tài không đi lẫn với bầy cừu". Lúc đầu tôi nghĩ ông ta kiêu ngạo. Nhưng đến nay tôi phải nhìn nhận lại như một lời phát biểu phản ánh một thực tại khách quan. Và đây chính là sự thất vọng của tôi, sau cuộc trao đổi tại cafe Trung Nguyên. Tôi không phải thiên tài, nên chắc sự thất vọng còn lớn hơn.2 likes -
Thưa các bạn, Là thành viên mới của diễn đàn, tôi mạnh dạn mở topic này với hy vọng có thể giúp các thành viên khác có được những thông tin để tham khảo từ lá số tử vi của mình trước khi đưa ra những quyết định về công danh, sự nghiệp. Những thành viên tham gia topic này xin vui lòng đưa ra các thông tin ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và các câu hỏi cũng nên gắn gọn, rõ ràng. Với những kiến thức và kinh nghiệm có được, tôi sẽ cố gắng giải đáp cho các thành viên. Xin cảm ơn sự hưởng ứng tham gia của các thành viên. Xin chúc cho diễn đàn ngày càng phát trỉển mạnh mẽ. Huyencodieuly1 like
-
Tính tháng nhuận trong âm lịch như thế nào?Khoahoc.com.vn Cập nhật lúc 08h20' ngày 28/ 10/ 2014 Để tính tháng nhuận cũng như tính âm lịch nói chung, con người phải xác định các điểm Sóc và các điểm trung khí, tức là phải tính chính xác vị trí của Mặt trăng cũng như Trái đất trên quỹ đạo chuyển động. Cách tính tháng nhuận âm lịch Ông Trần Tiến Bình, chuyên gia nghiên cứu về lịch, từng làm ở Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam gửi VnExpress bài viết về cách tính tháng nhuận trong năm, đồng thời chỉ ra những điều ngộ nhận thường thấy trong cách tính lịch: Mọi người thường nhắc đến ngày mồng Một âm nhưng không phải ai cũng rõ ý nghĩa vật lý của ngày này. Ngày mồng Một âm là ngày mà Trái đất, Mặt trăng và Mặt trời theo thứ tự nằm thẳng hàng. Mặt trăng quay nửa tối về phía Trái đất (nên người ta thường nói tối như đêm 30). Thời điểm này gọi là Sóc. Nếu hai thời điểm Sóc kế tiếp (sau khi làm tròn đến ngày) cách nhau 29 ngày thì tháng đó thiếu; còn cách nhau 30 ngày thì là tháng đủ. Nếu lịch chỉ gồm việc xác định các điểm Sóc liên tiếp thì ta sẽ có lịch âm giống như lịch Hồi giáo và lịch này sẽ bị lệch một cách hệ thống so với năm thời tiết (dương lịch) vì 12 tháng âm tổng cộng chỉ có trung bình xấp xỉ 354,36 ngày. Tháng 9 thứ hai trong năm là ngày 24/10 dương lịch. Để có lịch không những tuân theo tuần trăng mà còn phù hợp với thời tiết khí hậu, người xưa đưa vào lịch cả các yếu tố liên quan đến vị trí của Trái đất trên quỹ đạo quanh Mặt trời (hay vị trí của Mặt trời di chuyển trên Hoàng đạo nếu nhìn từ Trái đất). Do vậy lịch chúng ta đang dùng, gọi chính xác là lịch âm dương, thay vì âm lịch, vì người xưa ví Mặt trăng đại diện cho âm và Mặt trời là dương. Các yếu tố liên quan đến vị trí của Trái đất trên quỹ đạo quanh Mặt trời được thể hiện qua khái niệm gọi là Khí, mà con người hay gọi là Tiết khí. Có 24 khí trong năm dương lịch tương ứng với 24 vị trí của Trái đất quanh Mặt trời, 24 khí bao gồm 12 tiết khí và 12 trung khí xen kẽ nhau như xuân phân là trung khí, tiếp theo thanh minh là tiết khí, kế đến cốc vũ lại là trung khí... Trong 24 khí thì 12 trung khí đặc biệt dùng để tính lịch, còn 12 tiết khí kia chỉ đánh dấu thêm thời tiết, mùa vụ trong năm. 12 trung khí tính từ Đông chí (khoảng 21/12 dương lịch) của năm này đến Đông chí năm sau vừa vặn một vòng quay của Trái đất quanh Mặt trời. Người xưa so sánh 12 tháng âm lịch với 12 trung khí để cho năm âm lịch không bị lệch với thời tiết khí hậu. Nếu trong khoảng giữa hai Đông chí chỉ có 12 điểm Sóc tương ứng với 12 tháng âm thì năm đó không có tháng nhuận. Còn nếu trong khoảng thời gian này có 13 điểm Sóc thì sẽ xuất hiện một tháng âm dư ra không tương ứng với trung khí nào và tháng đó sẽ là tháng nhuận. Như vậy tính các điểm Sóc thì ta biết được các ngày trong tháng, nhưng để biết tháng đó là tháng mấy thì phải tính thêm các trung khí để biết có tháng nhuận trong năm hay không. Ngoài ra tháng 11 âm luôn luôn chứa trung khí có tên là Đông chí, đây là cơ sở để đánh số các tháng khác. Nói nôm na vậy, còn định nghĩa chính xác thì tháng đầu tiên không chứa trung khí sẽ là tháng nhuận và có tên trùng với tháng trước nó. Thí dụ năm nay tính từ Đông chí 2013 đến Đông chí 2014 có 13 tháng âm và tháng sau tháng 9 âm không có trung khí nên là tháng 9 nhuận. Như vậy để tính tháng nhuận cũng như tính âm lịch nói chung, ta phải xác định các điểm Sóc và các điểm trung khí, tức là phải tính chính xác vị trí của Mặt trăng cũng như Trái đất trên quỹ đạo chuyển động. Tại sao phải tính chính xác chứ không lập bảng biểu hay nhẩm số dư trong phép chia? Trong dẫn chứng ở trên điểm Đông chí năm 1984 xảy ra vào lúc 23h23 ngày 21/12 giờ Hà Nội, tức 0h23 ngày 22/12 giờ Bắc Kinh. Do lệch một ngày mà giữa hai điểm Đông chí năm đó theo lịch Việt Nam chỉ có 12 điểm Sóc, tức không có tháng nhuận còn lịch Trung Quốc lại nhuận tháng 10. Việc tính chính xác đến phút các điểm Sóc hay trung khí là một bài toán cơ học không hề đơn giản, nhất là trong trường hợp Mặt trăng chịu ảnh hưởng nhiễu loạn không những từ sức hút của Trái đất hay Mặt trời mà còn của nhiều thiên thể khác như sao Mộc, sao Thổ.... Cũng không thể cứ cho rằng việc tính lịch đã chính xác từ hàng triệu năm rồi. Khi áp dụng các mô hình thiên văn hiện đại phát triển trong vài chục năm gần đây, những nhà nghiên cứu đã thấy là lịch Việt Nam năm 1997 bị sai một chỗ, đó là ngày mồng Một âm rơi vào 23h56 ngày 29/12, chứ không phải phải là ngày 30/12 như công bố, nhưng vì là quá khứ nên không xét lại. Ngay cả lịch Trung Quốc do Đài thiên văn Tử Kim Sơn công bố cũng có điểm sai lệch so với dữ liệu của Đài thiên văn Naval (Mỹ). ==================== Tôi nghĩ tất cả những ai có tìm hiểu dù chỉ chút ít về Lý học Đông phương đều biết rằng: Một giờ theo Lý học - được mô tả bằng 12 con giáp, tức 12 giờ một ngày - bằng hai giờ trong "Đồng hồ Tây", gồm 24 giờ tức 24 giờ một ngày. Và người xưa tính Âm lịch theo Đồng hồ Đông Phương. Cho nên từ 23g đến 1g sáng được coi là giờ Tý và bắt đầu một ngày mới (Tùy từng tháng và địa phương có thể xê xích tới 40 phút theo đồng hồ Tây). Do đó, với cách tính theo đoạn trích dẫn trên thì điểm Đông chí dù xảy ra vào 23g 23 phút giờ Hanoi, 21/ 12; hay Bắc Kinh 0g 23, ngày 22/ 12 - thì đều rơi vào giờ Tý của ngày 22/ 12. 1984. Tức là Trung khí rơi vào ngày hôm sau theo giờ Đông phương - ứng dụng trong phương pháp tính lịch Đông phương khi chưa có "đồng hồ Tây". Bởi vậy, đáng nhẽ ra phải có nhuận tháng 10 âm mới đúng. Do phương pháp tính sai - Lấy giờ Tây, tính lịch Tàu, theo lối Ta - cho nên thật buồn cười khi Âm lịch Việt Trung chênh nhau một tháng. Mùa Đông Tàu đến muộn hơn mùa Đông Việt cả một tháng lận. Đây là một phương pháp sai vì thiếu tính nhất quán và tính hệ thống. Khổ nỗi, "Đồng hồ Tây thì không bao giờ sai". Nên ứng dụng "lấy giờ Tây, tính lịch Tàu theo lối Ta". Đã vậy còn lôi cả đài Thiên văn Mỹ vào cuộc nữa cho nó đủ văn minh Âu Mỹ, Đông Tây hội nhập. Híc!1 like
-
Phamhung lưu ý: Nhưng tin tức như thế này, nó chỉ tác dụng kiểm chứng thêm chứng lý phoengshui Việt, một cách hạn chế. Phamhung để ý mà xem, sp không bao giờ đăng các dự án và khen hay dở, không phê phán tiêu cực xã hội, tham ô, tham nhũng...với sư phụ là chuyện ..."ngoài hành tinh". Không phải sư phụ vô cảm. Nếu vô cảm đã không bỏ hết tâm huyết và trí tuệ để chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, sẵn sàng phản biện lại cả "hầu hết" và "cộng đồng khoa học thế giới". Cũng không phải sư phụ không đủ hiểu biết để phân tích các mối liên hệ "Chính trị kinh tế học". Tất cả những tri thức của nền văn minh hiện đại - chưa nói đến những thứ vớ vẩn khác - đều không vượt khỏi nội dung của thuyết ADNh. Nhưng, sư phụ đã nói nhắc nhiều lần : "Quân tử vấn dịch để biết lẽ tiến thoái, không thay đổi ý chỉ của mình". Mình lo chuyên môn nghiên cứu Lý học nhân danh nền văn hiến Việt. Vậy cũng quá đủ mệt mỏi rồi. Những người nghiên cứu Lý học sâu sắc, tự cổ chí kim ít dây dưa đến các vấn đề chính trị xã hội. Bởi vì họ biết rất rõ cái gì sẽ xảy ra thì dây dưa làm gì. Cứ đi xem bói và mần phoengshui kiếm chiền thôi. Ngoại trừ những người nghèo, hoặc khó khăn cần giúp đỡ, còn lại cứ "tiền nào, của đấy". Sư phụ sẽ truyền đạt thêm kiến thức Phoengshui cho Phamhung. Phamhung cần trau dồi thêm về mảng lý thuyết. Nếu Việt sử 5000 năm văn hiến được tôn vinh, mọi chuyện tự nó sẽ tốt đẹp.1 like
-
Quán vắng!
trucgiac liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vụ Cát Tường: Ra tòa, bảo vệ Khánh sẽ khai toàn bộ sự thật? 25/10/2014 11:25 Bị can Khánh cho biết trong phiên tòa sắp tới sẽ khai toàn bộ sự thật liên quan đến vụ án xảy ra tại TMV Cát Tường. Đào Quang Khánh, bị can thứ 2 trong vụ án TMV Cát Tường đã được tống đạt cáo trạng, truy tố hai tội: Xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản. Hiện trong trại tạm giam, tâm lý và sức khỏe của bị can này ổn định. Khánh đã kể cho luật sư nghe một giấc mơ hết sức lạ lùng. Qua luật sư bào chữa cho mình, bị can cho biết, tại phiên tòa sắp tới sẽ khai toàn bộ sự thật… So với bản cáo trạng trước, bản cáo trạng mới này có sự điều chỉnh điều khoản về tội danh truy tố bị can Tường ở khung hình phạt cao hơn. Đào Quang Khánh sẽ nói hết sự thật? Chiều 23 – 10 – 2014, luật sư Tạ Anh Tuấn, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh, đã có cuộc trò chuyện, trao đổi với PV về các thông tin liên quan đến nội dung bản cáo trạng lần 2 mới được VKS hoàn tất. Luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết, sau khi nhận được cáo trạng, đến chiều 23 – 10, luật sư đã được xếp lịch vào làm việc với bị can Đào Quang Khánh. “Kể từ thời điểm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền được tìm thấy vào giữa tháng 7 – 2014, đến nay tôi đã được 2 lần vào tiếp xúc và làm việc với bị can Khánh. Ở lần tiếp xúc này, sức khỏe và tâm lý của bị can vẫn ổn định, không có sự khác biệt so với lần gặp trước. Khánh cho biết, đã được tống đạt bản cáo trạng lần hai và cũng không bày tỏ quan điểm của mình về nội dung bản cáo trạng. Khánh không thay đổi những lời khai trước đây của mình đối với CQĐT. Nhưng Khánh nói với tôi rằng, nếu cho rằng Khánh là chủ mưu trong việc “phi tang” thi thể nạn nhân là không đúng với thực tế” – luật sư Tạ Anh Tuấn chia sẻ. Trong buổi làm việc này, luật sư Tạ Anh Tuấn cũng cho biết: Khánh có kể với luật sư bào chữa cho mình về một giấc mơ lạ lùng, khiến bị can vô cùng day dứt. Đồng thời, bị can cho biết trong phiên tòa sắp tới sẽ khai toàn bộ sự thật liên quan đến vụ án xảy ra tại TMV Cát Tường. “Khánh kể cho tôi nghe rằng, vào đêm sau khi nhận được bản cáo trạng lần hai, Khánh đã mơ. Trong mơ, Khánh thấy có hai người nam giới còn rất trẻ (một người trong đó chạc tuổi Khánh) tìm đến và nói với Khánh rằng: “Tại phiên tòa sắp tới, anh phải khai hết toàn bộ sự thật, để cơ quan chức năng làm rõ những uẩn khúc về cái chết của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Giấc mơ kỳ lạ đó, đã khiến Khánh rất lo lắng, day dứt, nên Khánh nói rằng phiên tòa sắp tới toàn bộ sự thật về vụ án sẽ khai hết. Và bị can Khánh cũng nói với tôi rằng, sắp tới là giỗ đầu chị Huyền, bị can muốn chuyển lời đến bố mẹ mình, vào ngày hôm đó thay mặt Khánh, đến gia đình nạn nhân, thắp nén hương tạ lỗi trước vong linh chị Huyền, cũng như tạ lỗi với những người thân trong gia đình nạn nhân” – Luật sư Tạ Anh Tuấn nói. PV cũng liên lạc với luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân Huyền. Tuy nhiên, luật sư Vũ Gia Trưởng cho rằng, thời điểm hiện tại chưa phải là lúc để luật sư đưa ra quan điểm về nội dung bản cáo trạng. “Nội dung bản cáo trạng lần hai, ngoài việc chuyển từ khoản 1 lên khoản 3 đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường, tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh…” quy định tại Điều 242 BLHS, thì có thể nói không có sự thay đổi nhiều so với bản cáo trạng lần một” - Luật sư Vũ Gia Trưởng cho biết. Bản cáo trạng mới truy tố can nguyễn Mạnh Tường với mức hình phạt năng hơn so với cáo trạng lần trước. Ảnh: TL Các đối tượng đã họp bàn kế hoạch phi tang xác nạn nhân “Phản ứng” về nội dung bản cáo trạng lần 2, gia đình nạn nhân Huyền, không tỏ ra bất ngờ. Khi trao đổi với PL&XH bà Nguyễn Thị Huyền, mẹ của nạn nhân nói: “Nội dung bản cáo trạng lần hai, không đúng với mong muốn của các thành viên trong gia đình chúng tôi. Những khúc mắc “mấu chốt” để có thể giải quyết khách quan toàn diện vụ án, thì sau một thời gian khá dài điều tra bổ sung, vẫn không được giải đáp. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không mong rằng “giết người thì phải đền mạng”. Nhưng chúng tôi mong nguyên nhân cái chết của con gái tôi được làm rõ. Cơ quan chức năng xử lý vụ án làm sao để chúng tôi chấp nhận được, dư luận cũng thấy được cách giải quyết là có tình có lý. Chỉ có như thế, thì dư luận về vụ này mới có thể lắng xuống”. Trong khi đó, ông Lê Văn Viễn, bố nạn nhân Huyền lại cho rằng: “Hồ sơ vụ án cho biết, ngày 18 – 10 - 2013, con gái tôi là Lê Thị Thanh Huyền đến TMV Cát Tường tìm hiểu việc hút mỡ bụng, nâng ngực. Sau khi được PGĐ TMV Cát Tường là Lê Thị Thúy Mai trực tiếp tư vấn, con gái tôi đồng ý sử dụng dịch vụ với giá 50 triệu đồng. Đến ngày 19 – 10 – 2013, Huyền đến để thực hiện phẫu thuật, và được Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp tiến hành. Nhưng do không có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ, lại hoạt động “chui” trang thiết bị thiếu thốn, nên Tường đã gây ra cái chết của con gái tôi” . Ông Lê Văn Viễn cho biết thêm, sau khi gây ra cái chết cho nạn nhân, thực tế là Tường cùng một số nhân viên đã thực hiện được mục đích che giấu hành vi phạm tội của mình bằng thủ đoạn hết sức tinh vi. Các đối tượng đã có sự thống nhất bàn bạc rất kỹ, chi tiết tại tầng 2 TMV Cát Tường và tại một quán Café trên đường Trần Đại Nghĩa – trong đó có bàn bạc việc giả hiện trường một vụ TNGT mà chị Huyền là nạn nhân. Tường đã phân công nhiệm vụ cho từng người trong việc che giấu phi tang và tiêu hủy toàn bộ tang vật vụ án. Thực hiện kế hoạch “phi tang”, khoảng 21g ngày 19 – 10 - 2013, Tường, Mai, Hằng, Thành và bảo vệ Khánh cùng một nhân viên khác ngồi trên tầng 2 của TMV bàn nhau và thống nhất đưa xác chị Huyền đến BV Bưu điện rồi gọi người nhà nạn nhân đến nhận tử thi. Nhưng khoảng 23g30, Tường đưa ô tô riêng của mình đến TMV Cát Tường rồi cùng Khánh và một bảo vệ tên Công khiêng xác chị Huyền để ở ghế sau, đi tới BV Bưu điện. Tường lái xe đi trước, Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền chở Công đi sau. PGĐ Mai đi xe máy chở theo vợ Tường tên là Hằng cùng theo sau. Đến nơi, thấy BV đông người, xác chị Huyền đã cứng nên Tường dừng xe bên ngoài. Lúc này, Khánh gợi ý Tường “không đưa xác vào bệnh viện mà vứt xuống sông”. Tường đồng ý, lái ôtô lên cầu Vĩnh Tuy. Đến đoạn đường Cổ Linh, quận Long Biên, Khánh chở theo Hằng, vượt ô tô ra hiệu dừng lại. Khánh bỏ lại xe máy, túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô của Tường. CQĐT xác định, dọc đường đi, Hằng có can ngăn không vứt xác xuống sông nhưng Tường không nghe. Trên cầu Thanh Trì, thấy không có người, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền vứt xuống sông Hồng. Hôm sau, sợ bị lộ, Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng vải trải giường có chữ BV Bạch Mai. Khánh thuê một lao động tự do với giá 400.000 đồng tìm những túi đồ này. Thu lại được 5 túi đồ, Khánh đưa cho Tường. Tường sau đó cùng PGĐ Mai và một số nhân viên thu dọn các camera trong TMV đem ra sông Hồng, đoạn cầu Long Biên vứt phi tang; 5 ổ cứng máy tính, họ vứt xuống hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa. Và 6 ổ cứng máy tính khác, bị tiêu hủy bằng cách ngâm vào chậu nước ở nhà vệ sinh tầng 1 TMV Cát Tường. “Từ những diễn biến của vụ án kể trên, cho thấy kế hoạch “phi tang” đã được các đối tượng bàn bạc rất kỹ lưỡng, trước khi tiến hành thực hiện, và đã thực hiện trót lọt. Điều này đã khiến cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân, giải quyết khách quan toàn diện vụ án. Chính vì vậy, việc không xử lý hình sự tất cả các đối tượng tham gia cùng Tường, tôi cho rằng cũng không ổn” – ông Lê Văn Viễn bày tỏ. Cáo trạng lần này, VKS đã đưa vào khá nhiều nội dung về các phần trả lời của Sở Y tế Hà Nội và kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an Hà Nội... Luật sư Tạ Anh Tuấn, bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh: “Khánh không thay đổi những lời khai trước đây của mình đối với cơ quan điều tra. Nhưng Khánh nói với tôi rằng, nếu cho rằng Khánh là chủ mưu trong việc “phi tang” thi thể nạn nhân là không đúng với thực tế.” Luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền: “Thời điểm này chưa phải là lúc tôi bày tỏ quan điểm của mình về nội dung bản cáo trạng. Việc này, tôi cần có thời gian, sau khi xem xét đánh giá, phân tích kỹ lưỡng, tôi mới có thể đưa ra ý kiến cũng như bày tỏ quan điểm của mình.” =================== Ngày xưa hồi còn ở Bến Tre, có một vụ tranh chấp tài sản. Anh A, ký nhận nợ ông B số tiền là 30. 000. 000 VND vào thời điểm năm 1992. Nhưng là người trong cuộc, tôi biết rõ hành vi ký nợ của anh A chỉ là giúp ông B có "cơ sở khoa học" để ông B khất nợ. Nhưng làm ăn thất bại, ông B lật kèo bắt anh A phải trả 30. 000. 000 VND, chứng từ rành rành. Tất nhiên anh A không trả, ông B thuê luật sư kiện ra cơ quan điều tra. Luật sư đến gặp tôi vì là người trong cuộc. Tôi hỏi ông luật sư: Ông vì công lý hay vì dịch vụ kiếm tiền? Câu hỏi thừa là vì tất nhiên ông luật sư xác định vì công lý. Nhưng tôi cần ông ta xác định như vậy, một cách chính danh. Tôi khuyên ông ta hãy rút lui khỏi vụ kiện này, vì tôi đủ khả năng làm sáng tỏ chân lý. Sau đó, tôi bỏ máy ghi âm trong túi, đến nhà ông B và hỏi ông ta vài câu liên quan đến cái giấy nợ. Ông ta lúng túng không trả lời được những câu hỏi của tôi. Tôi giao băng ghi âm cho cơ quan điều tra. Hết phim. Tôi hy vọng và tin rằng các vị luật sư tham gia cũng vì công lý trong vụ này.1 like -
Nguyên Chủ tịch Ocean Bank Hà Văn Thắm bị khởi tố, bắt tạm giam (LĐO) Nhóm phóng viên Thời sự 6:7 PM, 24/10/2014 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can Hà Văn Thắm, thực hiện lệnh bắt tạm giam vị nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) này. Nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm Chủ tịch Ocean bank Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm vì vi phạm pháp luật nghiêm trọng Những thông tin ban đầu cho biết, những ngày vừa qua ông Hà Văn Thắm liên tục phải làm việc với cơ quan điều tra. Sau thời gian xác minh cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam ông Thắm để điều tra xác minh những dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động cho vay của ngân hàng. Trước đó, vào chiều cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo cho biết: Phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean bank) nên đã đình chỉ quyền, nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT ngân hàng này với ông Thắm Thông cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định: Trong quá trình triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng đã được Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng. Qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương. Để xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật và bảo đảm Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm. Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, ngày 23/10/2014 Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã thống nhất quyết định: Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm. Bầu bà Nguyễn Minh Thu, thành viên Hội đồng quản trị làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc. Giao bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng giám đốc làm Phó Tổng giám đốc phụ trách. Ngân hàng Nhà nước cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương theo quy định của pháp luật. "Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương"- thông báo của Ngân hàng Nhà nước cam kết. ======================= Đằng sau ông này cũng có một tranh núi, nhìn thoáng thì có vẽ giống Địa Lý Lạc Việt. Nhưng chắc chắn không phải do anh em Phoengshui Lạc Việt đặt. Bởi vì nó có cả vài cái cây to và cả một bức trường thành đằng sau. Đây là điều tối kỵ theo phoengshui Lạc Việt. Núi của Lão Gàn thậm chí cấm tiệt cả nước chứ đừng nói đến cây. Cẩn thận hơn, Lão Gàn tự đi đặt tranh núi cho thân chủ và hướng dẫn họa sĩ vẽ. Cây cỏ trong tranh núi của Lão gàn nhỏ xíu có tính tô điểm. Chủ thể vẫn là núi.1 like
-
Tạm thời "Thiên cớ bất khả lậu", Chú sắp ra Hanoi, hôm nào uống Cafe chú cháu bàn. Chú chỉ lưu ý Thích Đủ Thứ rằng: Mộ của Đại tướng theo hướng Tây Bắc Đông nam và ông Võ Điện Biên xác định là chôn theo truyền thống của các triều đại phong kiến Việt Nam. Điều đó có nghĩa là: Hướng Tây Bắc - Đông Nam chính là "Phúc Đức Trạch" theo phong thủy Lạc Việt. Những người theo tính thần khoa học Tây phương cực đoan thì họ không cần biết đến Phong thủy, xã hội phương Tây vẫn phát triển mạnh mẽ. Nhưng chú cũng cần lưu ý rằng: Khi Phương Tây còn trong "Đêm dài Trung cổ" thì phương Đông đang là một xã hội phát triển và văn minh. Sự phát triển của khoa học thực dụng của phương Tây đã xuất hiện một nền văn minh với những lý thuyết cụ bộ, giải thích tất cả mọi thứ rất trực quan và được kiểm chứng bằng nhận thức trực quan qua phương tiện kỹ thuật. Thí dụ như: nếu con tàu thám hiểm sao Hỏa của Hoa Kỳ nhìn thấy được người sao Hỏa, hoặc một sinh vật nào đó trên sao Hỏa , thì họ bảo rằng: "có sự sống trện sao Hỏa"; không thấy thì bảo "không". Còn Lý học thì xác định luôn: "không có sự sống trên sao Hỏa và toàn thể vũ trụ". Tức là , nền văn minh Đông phương - nhân danh Việt tộc - đã thể hiện sự giải thích tất cả mọi chuyện của thế gian bằng một hệ thống lý thuyết. Hai cách giải thích khác nhau. Chú cần khẳng định rằng: Việt sử 5000 năm văn hiến chưa được xác định tính chân lý như một điều kiện cần thì không thể có điều kiện tiếp tục làm sáng tỏ tính chân lý của một lý thuyết thống nhất. SW Hawking phát biểu: "Nếu quả có một lý thuyết thống nhất thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không?!"; và " Nếu một ngày nào đó chúng ta phát hiện ra lý thuyết thống nhất nếu chúng ta có đủ khả năng". Do đó, một lý thuyết thống nhất không phải chuyện để bàn với những kẻ hợm hĩnh và không đủ khả năng, nếu như bằng cấp và sự nổi tiếng của họ chưa bằng SW Hawking. Bởi vậy, qua những cái gọi là "phản biện" của những người như giáo sư vật lý lý thuyết - được coi là hàng đầu - như ông Nguyễn Văn Trọng, chú thấy rất thất vọng cho việc thuyết phục cho mọi người hiểu được bản chất của một lý thuyết thống nhất vũ trụ. Thích Đủ Thứ cứ tưởng tượng: hàng đầu mà còn tệ như vậy thì hàng hai làm sao chú nói họ hiểu được, chưa kể đến một đám lôm côm dưới hạng hai. Đây là khó khăn lớn nhất mà chú phải vượt qua. Chú đang cân nhắc có thể chú đành cao lỗi với tổ tiên vì không thể có điều kiện làm sáng tỏ Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến. Lúc đây, chính lý thuyết thống nhất sẽ quyết định con người có tìm ra nó hay không, chứ không phải chú. Cứ mỗi phát kiến nhân danh khoa học mà cứ bị đặt vấn đề: "Có mục đích gì" . "Ứng dụng vào việc gì" thì mệt quá! Hôm nào chú gặp ông Ngô Bảo Châu chú cũng hỏi ông ta như vậy. Khó chịu thật! Mựa! Trước đây thì có cái "cơ sở khoa học"; bây giờ có thêm "nhằm mục đích gì". Mà toàn là những "hàng đầu" nói cả.1 like