• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 20/09/2014 in all areas

  1. Qua đó thì Phamhung và anh chị em PTLV cũng thấy rằng: Những bí ẩn và giá trị tri thức thực sự của ngành Địa Lý cổ Lạc Việt đâu phải ai cũng dễ dàng tiếp thu và hiểu được những sự huyền diệu của nó. Tuy nhiên, mỗi người hiểu theo cách của mình và cứ tưởng mình đã biết hết. Thí dụ như vị cao thủ từ Sài Gòn kia; đương nhiên ông ta cũng phải có một mớ lý luận mô tả sự hiểu biết của mình để "sổ nho" với thân chủ. Đẳng cấp được mời từ Sài Gòn ra Hanoi và làm cho một đại gia, dù không lấy tiền thì cũng không phải hạng vừa. Nhưng chính Phamhung đã thấy rất rõ - cho dù cỡ phamhung chưa xếp vào hạng nào trong Địa lý Lạc Việt, cũng đủ nhận thấy sai lầm của vị cao thủ theo sách Tàu này. Chưa nói đến anh chị em thuộc hạng có đai, theo sư phụ nhiều năm, các món ăn chơi của Địa Lý Lạc Việt, đều ít nhất hiểu nguyên lý của nó và thực tại nào để hình thành nên những mô hình liên quan trong hệ thống Địa lý cổ Lạc Việt. Thí dụ như Thiên Đồng, Thiên Luân, Hoàng Triều Hải...vv...ngoài ra, những ai theo Địa Lý Lạc Việt tuy chưa phải cao thủ , những vẫn có hiệu quả hơn các phong thủy gia khác, chính vì nó đúng trong những căn bản ứng dụng. Ngay cả Đại cao thủ Tàu - Đại sư Hoo - còn tý nữa làm cho một doanh nghiệp khủng khoảng tài chính, vì ông ta đòi đập hết những cấu trúc đã xây dựng của một phong thủy gia Đài Loan đã thiết kế trước đó cho cái xưởng rộng 6 hecta của ông này (Hay 6000 met vuông? Lâu rồi tôi không nhớ) . May mà một người làm ăn với ông này được tôi giúp thoát phá sản, giới thiệu đến ông ta. Tôi chỉ chỉnh sửa lại một ít và xưởng nhuộm của ông ta vẫn phát triển sau đó. Chuyện này tôi đã đưa lên diễn đàn từ sáu, bảy năm trước. Tất nhiên, không phải lúc nào sự ứng dụng Địa Lý cổ Lạc Việt cũng thành công. Bởi có những yếu tố không thể khắc phục được. Trong đó có cả sự thiếu hiểu biết của thân chủ, do họ không tuân thủ hoàn toàn những yếu tố chỉnh sửa của phong thủy gia nói chung. Nhưng chí ít Địa Lý Lạc Việt cũng hạn chế rất nhiều rủi ro không đáng có cho thân chủ. Tuy nhiên tỷ lệ không thành công bởi những lý do trên trong ứng phong thủy Lạc Việt là rất nhỏ. Và ngay trong những sai sót này, nó mang tính khách quan. Tức là những hạn chế do điều kiện thực tế khách quan, chứ không phải sai ngay trong phương pháp. Ngược lại, những di sản của ngành Phong thủy lưu truyền qua cổ thư chữ Hán là những tri thức rời rạc, mâu thuẫn và sai lệch cục bộ ngay trong phương pháp và cơ sở lý luận. Thực chất nó chỉ là những mảnh vụn còn sót lại của nền văn hiến Việt đã sụp đổ. Tôi chính là người tập hợp lại, hệ thống hóa và phục hồi toàn bộ những gía trị đích thức của nó, trên cơ sở nguyên lý căn để nhất quán là "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Tiếc thay! Vì tôi phải sống bằng nghề này. Sự cạnh tranh nghề nghiệp, mặc cảm nghề nghiệp (Vì tôi đúng thì họ sai, hoặc chưa hoàn chỉnh), khiến tôi bị chỉ trích, thâm chỉ xuyên tạc, chụp mũ, gây phiền phức khó khăn đủ mọi thể loại. Bởi vậy, tôi dẹp luôn các lớp Phong thủy Lạc Việt là vậy. Tôi không có ý định làm giáo chủ để cần tín đồ, tôi cũng không có tham vọng chính trị để cần sự ủng hộ của số đông. Đối với tôi, ngay cả hệ thống Địa lý Lạc Việt cũng chỉ là phương tiện để chứng minh tính ứng dụng thực tế của thuyết ADNh. Nó nhằm mục đích mô tả tính hệ thống, tính nhất quán và hoàn chỉnh toàn diện của nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt" đến những vấn đề liên quan đến nó, cụ thể là Địa Lý cổ Lạc Việt, hoặc Tử Vi Lạc Việt, Lạc Việt độn toán....vv.... Đó là một trong những ví dụ minh chứng cho tính khoa học của một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học có chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học. Đến đây, nó cần một sự thẩm định tính khoa học của những giáo sư chuyên ngành liên quan - Khi thuyết ADNh liên quan đến tất cả mọi thứ ở thế gian - từ lịch sử, văn hóa, các hình thái ý thức xã hội và nhân văn, cho đến tất cả các bộ môn khoa học tự nhiên hiện đại. Bởi vì nó chính là Lý thuyết thống nhất mà những trí thức tinh hoa của nhân loại đang mơ ước. Đến đây, tôi lại gặp những thứ cản trở vì khả năng nhận thức, mặc dù có học vị cao: nào là "cơ sở khoa học"; nào là "Một lý thuyết khoa học không cần tính hợp lý"..vv..cũng vớ vẩn cả. Nếu như Địa lý Lạc Việt chỉ là phương tiện để chứng minh theo tiêu chí khoa học cho thuyết ADNh, thì bản thân toàn bộ học thuyết này được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt cũng chỉ là phương tiện để tôi chứng minh cho một mục đích cuối cùng là Việt sử 5000 năm văn hiến. Tôi sẽ dẹp phương tiện này, như dẹp tất cả các lớp Phong thủy Lạc Việt. Cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" là những cố gắng cuối cùng của tôi. Tôi hy vọng mọi người nhìn nhận nó một cách nghiêm túc, chứ không phải những thứ dở hơi, luôn miệng "Mơ hồ! Không thuyết phục" trong buổi trao đổi tại 19B Phạm Ngọc Thạch do Cafe Trung Nguyên tổ chức. Tôi sẽ chọn một ngày tốt gần đây, công bố toàn bộ nội dung cuốn sách này lên đây, để tất cả những ai quan tâm có thể tham khảo. Vài lời tâm sự và chia sẻ. ======================= PS: Nếu có một cuộc hội thảo khoa học về cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương", tôi sẽ đề nghị một hội đồng thẩm định khoa học, để tất cả những ai có ý kiến phản biện - không phân biệt địa vị, bằng cấp - đều có thể gửi đến hội đồng thẩm định này. Nếu hội đồng thẩm định chấp thuận và chịu trách nhiệm về uy tín học thuật của họ với những luận cứ phản biện - tôi sẽ trả lời biện minh cho những ý kiến phản biện đó. Nếu hội đồng thẩm định bác bỏ thì tôi không trả lời. Tôi không có thời gian để tranh luận với cả thế giới. Tất cả đều công khai, minh bạch và rõ ràng.
    4 likes
  2. Địa không - Địa kiếp thuộc hành thủy trong tử vi Lạc Việt. Bất cứ ai đã từng đọc và một lần thử xem lá số tử vi cho mình thì đều biết đến 2 sao được mệnh danh là: Hung bạo nhất của tử vi. Hôm nay TL muốn bàn về 2 sao này qua topic này mong phần nào làm sáng tỏ điều này. Địa không - Địa kiếp (gọi tắt là Không - Kiếp) 2 sao này trước hết nói về tên gọi: Theo một số nhà nghiên cứu tử vi và cũng là theo sách của Tàu người ta thường gọi chúng là Thiên Không và Địa Kiếp- thuộc hành "hỏa" (ở đây bỏ qua sao Thiên không sau Thái tuế) vì lý do đơn giản là có Thiên thì phải có Địa. Nay lão say bỏ qua cách gọi của Tàu mà gọi theo đúng tên mà các cụ ta gọi: Địa Không và Địa Kiếp - Không Kiếp được an theo giờ sinh khởi tính từ cung Hợi . Kiếp thuận khởi , Không nghịch khởi. Miếu vượng ở Tỵ Hợi và bình địa ở Dần Thân (SĐD). Tử phủ gặp thời vua mất ngôi, quan mất hết quyền chức... Vậy rút cuộc Không Kiếp vì sao mà ghê gớm như vậy và KK thuộc hành nào? Ta đã biết hầu hết các sao cấp 2 và cấp 3 trong tử vi đều khởi nguồn từ các cung Thìn Tuất (dương thổ) với cái lý là vạn vật quy ư thổ - Và sự sinh sôi nảy mầm cũng từ đất mà ra nên các cụ có câu : Sinh ra từ đất chết cũng về với đất - Nhưng với cặp đôi Không Kiếp được khởi từ cung Hợi (thuộc âm Thủy) vậy có lý gì khi không kiếp thuộc hành "Hỏa" ?? ta cũng biết rằng: Cung hợi thuộc cung Âm Thủy ở đây là nơi âm cùng cực , đại diện cho thủy là màu đen - màu đen với cực âm nên ta hiểu là nơi tối tăm nhất thâm sâu nhất, mà từ đây không kiếp bắt đầu sinh ra Kiếp là nước đục màu đen nặng , chìm nên thuận khởi . Không là nước dạng thể hơi "lan tỏa" nhẹ hơn nên nghịch khởi. Do vậy nên ảnh hưởng của Kiếp thường bất ngờ và mang tính càn lướt, ảnh hưởng của Không thường trải rộng mang tính lâu dài (kéo dài). Người xưa có câu : " Thủy, Hỏa, Đạo tặc " như vậy người xưa đã xếp "Thủy" lên trước nhất để nói lên sự nguy hiểm và sức công phá của hành "Thủy" nguy hiểm hơn hành "Hỏa" nên sức mạnh phá tán của KK hung ác nhất tử vi là hành Thủy hay Hỏa bây giờ chắc quý vị đã rõ. KK đắc địa ở Tỵ, Hợi ? theo thiển ý của Lão Say : KK cũng tuân theo một quy luật Sinh, Trưởng , Thành , Tàng ,Tuyệt và Cha sinh mẹ dưỡng Khi KK ở Hợi là lúc này KK mới sinh ra, KK còn sơ sinh(cung hợi) KK lúc này không tác họa hay nói cách khác là cả Không và Kiếp còn chưa động nên chưa có biến - Mệnh thân ở đây đôi khi còn được kỳ tích bởi sự nhạy bén của không và kiếp . Sau khi KK sang cung Tý và Tuất lúc này KK kiếp đã ở thế động như những đứa trẻ đã thoát ra khỏi sự cương tỏa của gia đình (Hợi- Càn -Cha) lúc này KK bắt đầu tự tung tự tác nhưng Kiếp lúc này ở cung Tý mạnhhơn Không ở cung Tuất vì Không vào tuất Nhập Thổ (tôi luyện) để chuẩn bị Trưởng . Sau đó đến lượt Kiếp nhập thổ (cung sửu ) và Không về cung dậu lúc này Không tác họa hơn Kiếp - Cung Dần Thân- Ở đây KK đã trải qua 1 thời kỳ nhập thổ để Trưởng - Không về cung dương Kim để được tương sinh Kiếp về cung Dương mộc để được dưỡng mộc lúc này Không Kiếp kể như là được ở nơi phát huy sở trường. Thân mệnh đóng dần thân KK bạo phát bạo bại, lúc này KK đã phát triển - Trưởng - Tuy nhiên sự khắc nghiệt của nó vẫn còn hiển hiện, Phàm những người có thân mệnh tại đây làm việc gì khi đã có thành quả thì không được tham lam, vì tham lam sẽ bạo bại. Tiếp tục KK lại một lần qua cung thổ là Thìn và Mùi nữa để đến cung Tỵ (Tỵ- khôn-mẹ) tại đây ko kiếp được nuôi dưỡng để Thành tại đây KK mọt lần nữa đắc dụng Kiếp đã đạt đến cực của thủy để biến thành thể hơi và Không đạt đến cực để biến thành thể lỏng. Sau đó tiếp thêm một vòng nữa để trở về cung dần và cung thân lúc này không kiếp sang thể Tàng và 1 vòng cuối cùng qua cung thổ Mùi Tuất - Tuyệt để trở lại hồi sinh từ cung Hợi. Như vậy chúng ta có thể thấy ngay ở cung Hợi KK không bằng KK ở cung Tỵ , Ở cung Hợi KK có vẻ như không tác họa còn ở cung Tỵ KK lúc này đã đủ được mẹ dưỡng và qua 2 lần tôi luyện qua âm thổ và dương thổ. KK ở Tỵ mới chính là đắc địa nhất, vì vậy có ai đó có KK ở 4 cung Dần Thân Tỵ Hợi thì cũng không nên đáng lo lắm. Tuy nhiên đây mới chỉ là KK còn cuộc đời ra sao còn tùy thuộc vào chính tinh và bàng tinh đi theo nữa . Và không kiếp có đáng lo sợ như chúng ta tưởng?? (Kỳ sau : Tính chất KK và cách hóa giải). (Bài viết có tính chất nghiên cứu của Lão say )
    2 likes
  3. (tiếp theo) BẢN CHẤT CỦA ĐỊA KHÔNG ĐỊA KIẾP Địa không, Địa kiếp là bộ sao khá phức tạp dễ gây hiểu lầm cho người xem và người được xem. Nó làm cho người có nó trong cung Thân Mệnh lo lắng sầu muộn vì nó làm cho người xem rối loạn vì nó . Vậy hôm nay Túy Lão xin có mấy lời bàn thêm về KK , trong sự nghiên cứu hạn hẹp của mình không có ý bài bác tiền nhân cũng ko có ý tranh luận với ai . Chỉ là đem vấn đề trong sự hiểu biết của mình mà viết lên đây. Sách của cụ Việt Viêm Tử có nói KK thuộc hỏa bản chất là tranh đấu nên suốt đời lận đận chỉ có tranh đấu và bất mãn, Vua gặp thời mât ngôi quan gặp thời giáng chức KK chỉ có bộ Sát Phá Tham là không sợ còn lại các bộ sao khác thì ko chịu được KK đến tăng nhân còn muốn hoàn tục. Khác với cụ VVT cụ Thiên Lương thì cho rằng trong bộ lục sát tương đồng với bộ Sát, Phá, Tham cụ cho rằng trong bộ Sát Phá Tham chỉ có duy nhất là Phá Quân dung được KK , Thất sát dung được Kình Đà, Tham Lang dung được Hỏa Linh. ngoài ra một số sách khác cũng nói về KK nhưng đều mơ hồ và chung chung ít thấy ai nói về bản chất thực của KK nên khi xem về bộ sao này không khỏi có những sai lầm. Vậy bản chất của KK là gì ?? có cách gì khống chế được tác họa của KK??? Không Kiếp theo như Túy Lão : Kiếp được coi là tiểu nhân nhưng là "chân tiểu nhân" . Không được coi là quân tử nhưng là "ngụy quân tử" . Nói như vậy mọi người sẽ biết ngay là Kiếp hành xử mang tính chất thật thà đến ngu độn , còn Không hành sự mưu mô tính toán . Cả 2 có điểm chung đều là sát tinh hung tinh hành sự vị lợi nhưng vẫn có mặt đối lập nhau. Như Mỹ với Nato và cũng như Nga và Trung Quốc cùng phe XHCN nhưng mỗi người một chí hướng. Địa Kiếp : Kiếp chính là kiếp người , kiếp nạn, kiếp đời , là tai kiếp, thậm chí đến câu chửi thề cũng là "mẹ kiếp" đủ thấy kiếp là cái gì đó nó ngang trái , nó khó chịu và nó là định mệnh. Kiếp tác họa chính diện có tính bột phát, bản chất của Kiếp chính là sự liều lĩnh. Sự liều lĩnh đến bất cẩn kèm theo đó là ngang tàng ko biết nghe ai không chịu khuất phục ai nên gặp Kiếp thì thương mang rước tai hạo là thế để rồi lại chửi thân trách kiếp. Một kẻ uống rượu kém Lão Say nhưng cố uống để cho bằng Lão say đó là kiếp. Uống xong say nếu ngủ thì ko sao nhưng cố mà lái xe về để bị tai nạn đó là Kiếp. Kiếp biết là chết vẫn lao vào đó là kiếp, ai chẳng biết cưa bom bán sắt vụn là nguy hiểm "Bùm" thân xác tan tành đó là Kiếp. Kiếp chính là sự liều lĩnh. Khi ta đánh liều làm một điều gì đó mà biết là rất khó để thành công đó chính là kiếp. Chỉ mới đây thôi một thành viên DĐ biết là tay bác sỹ ko có chuyên môn thẩm mỹ . Nhưng vẫn chi tiền lớn để nâng cái Đào Hoa cho to thêm kết quả là dính kiếp nạn, Kiếp là thế đó bản chất của kiếp là sự liều lĩnh biết là không thành nhưng kiếp vẫn liều. Kiếp là chân tiểu nhân- nên kiếp hành động không suy tính thấy lợi là làm Kiếp mang tính chất tham nhưng chỉ là cái tham nhất thời không suy tính. không lưu giữ nên kiếp đồng với Cướp sẵn sàng cướp 1 vài trăm ngàn để đi uống rượu với bạn, hậu quả là Kiếp tù, kiếp hận sát nhân hơn thì Lê Văn Luyện cướp ít vàng và sẵn sàng chém cả đứa trẻ còn chưa biết gọi mẹ đó là Kiếp. Vậy kiếp có gì tốt?? cái tốt của kiếp vẫn là sự liều lĩnh nhưng nếu biết dùng Kiếp sẽ là anh hùng. Lấy thân mình chèn pháo, lấp lỗ châu mai ôm bom ba càng đó đều là những người có thể qua hạn Kiếp biết là chết mà vẫn làm nhưng tên các anh đã lưu sử xanh. Trong chiến trận có những Kiếp tiên phong lập công nhưng chưa chắc đã chết. Nói về kiếp còn nhiều lắm chưa hết. Vậy bản chất của Kiếp chính là sự liều lĩnh . Người có kiếp cũng vì lợi nhưng là cái lợi trước mắt cái lợi của người không tính toán. Nên Kiếp vào chiến trường thì xông pha hòn tên mũi đạn dễ lập công kiểu anh hùng bắn 8 quả B40 để rồi sau này lại chìm nghỉm. Kiếp xấu sẵn sàng giết người cướp lấy 200 ngàn đồng để chơi Game. Sẵn sàng chặt tay người để lấy 1 cái ĐT iphone 4. Kiếp tốt là kiếp đương đầu trên chiến trường giết giặc lập công , hay truy bắt tội phạm hình sự , hoặc trên thương trường phát triển thị trường chiếm lĩnh thị trường nhưng dù sao thì ở thương trường Kiếp vẫn mang tính chất chụp giật. Giống như sốt nhà đất thì có rất nhiều kiếp xông vào cố gắng làm 1 quả rồi rút lẹ đó cũng là những Kiếp. Để rồi sau đó mang "Kiếp nợ" và bài ca "Kiếp không nhà". Cho nên trên đời này vẫn có người chửi những kẻ Kiếp đó là gì: " Liều lĩnh" một kể biết là mình say nhưng vẫn cưỡi xe phóng ầm ầm kết quả là đống bầy nhầy trên đường.. thoát một 'Kiếp" người vẫn bị người đời mắng cho Ngu mà còn Liều . Kiếp khi vào việc chỉ biết phía trước ko biết phía sau. Nên muốn dụng được Kiếp phải biết dụng nếu không chỉ mang lại tai kiếp mà thôi. (tiếp theo sẽ là Không)
    2 likes
  4. Những vật phẩm phong thủy nếu quả có tác dụng thật thì trước tiên cái cửa hàng bán đồ phong thủy phải giàu hơn tất cả các đại gia đến mua đồ ở đấy với momg muốn làm giàu hơn. Nhưng thực tế ngược lại: Hầu hết các của hàng bán đồ phong thủy đều dẹp tiệm trong cơn khủng hoảng kinh tế. Sự "linh thiêng" của các vật phẩm phong thủy không giúp gì được họ. Chính hiện thực này đã chứng tỏ: những vật phẩm phong thủy muốn phát huy tác dụng phải có điều kiện của nó. Địa Lý Lạc Việt đã xác định rằng: Vật phẩm phong thủy chỉ phát huy tác dụng khi căn nhà đã đủ tụ khí. Còn không nó cũng vô tri như đất đá mà thôi.
    2 likes
  5. @: NguyenNgoc23: Cố mà theo số cháu chỉ nên làm về tài chính năm nay khó khăn ban đầu mọi việc trù tính đều rơi vào vòng luẩn quẩn, hoặc lỡ dở do lưu hạn có Tuần Triệt nhưng đừng lo sẽ có đột biến vào cuối năm. Chúc cháu sớm vượt qua khó khăn.
    1 like
  6. La Viện kêu gọi Đài Loan bảo vệ cái gọi là "tổ tông để lại Đông Bình 20/09/14 08:45 Thảo luận (0) (GDVN) - La Viện đặc biệt lo ngại về chiến lược "tái cân bằng" của Mỹ ở khu vực, đòi Trung Quốc phải có chiến lược "tái tái cân bằng", trong đó có hợp tác với Đài Loan. Sự tham lam, trắng trợn của TQ thể hiện rất rõ ở Trường Sa Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: Do thám Biển Đông do TQ thiếu minh bạch Báo TQ: Việt Nam-Ấn Độ hợp tác 2 mỏ dầu, mua tên lửa hành trình Trung Quốc đang dùng tàu gì để nạo vét, lấn biển phi pháp ở Trường Sa La Viện, phó hội trưởng Hội xúc tiến văn hóa chiến lược Trung Quốc (nguồn Tin tức bình luận Trung Quốc - báo Hồng Kông) Tờ "Tin tức bình luận Trung Quốc" Hồng Kông ngày 19 tháng 9 đăng bài viết phỏng vấn La Viện, phó hội trưởng Hội xúc tiến văn hóa chiến lược Trung Quốc tuyên truyền xuyên tạc cho rằng, máy bay quân sự Mỹ đến gần do thám và "kích động" các nước xung quanh hình thành "vòng vây ngăn chặn" đối với Trung Quốc là một biểu hiện hành vi không hữu nghị, thậm chí "đối đầu". Theo kiến nghị của La Viện, đối với hành động thông qua "tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương" phá vỡ tình hình Biển Đông này của Mỹ, Trung Quốc cần phải áp dụng phương thức "tái tái cân bằng chiến lược" để bảo vệ cái gọi là "chủ quyền Biển Đông". Đồng thời, ông ta còn kêu gọi hai bờ (Trung Quốc và Đài Loan) bất kể tồn tại bất đồng chính trị lớn thế nào, khi đối mặt với cái gọi là "nước ngoài xâm lược Biển Đông", thì "con cháu Viêm Hoàng hai bờ cần đứng ở góc độ đại nghĩa dân tộc cùng bảo vệ Tổ quyền" (quyền lợi tổ tiên – Trung Quốc không có quyền lợi này ở vùng biển dưới đảo Hải Nam). Phê phán Mỹ bá quyền Đặt vấn đề "máy bay quân sự Mỹ đến gần do thám thể hiện thái độ bá quyền", bài báo cho rằng, khi tham dự Diễn đàn khu vực ASEAN vào tháng 8 năm nay (2014), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thúc đẩy Ngoại trưởng các nước ASEAN ra tuyên bố bày tỏ "quan ngại nghiêm trọng" đối với tình hình căng thẳng leo thang ở Biển Đông. Sau vài hôm, máy bay trinh sát P-8 Mỹ đã "không thông báo, bay vào Khu nhận biết phòng không biển Hoa Đông Trung Quốc tiến hành đến gần do thám", Trung Quốc cử máy bay chiến đấu tiến hành chặn lại, Lầu Năm Góc Mỹ bày tỏ phản đối. Đối với vấn đề này, La Viện cho rằng, máy bay quân sự Mỹ tới tấp đến khu vực duyên hải Trung Quốc tiến hành do thám cự ly gần, có thể gọi là "nghiện nhìn trộm". Đây cũng là một trong 3 trở ngại lớn tồn tại lâu dài trong quan hệ quân sự Trung-Mỹ. Ông cho rằng, Trung Quốc từng nhiều lần đưa ra vấn đề này với Mỹ, nhưng Mỹ không chỉ không có bất cứ thức tỉnh nào, trái lại ngày càng táo tợn, thậm chí phản đối Trung Quốc tiến hành giám sát máy bay quân sự của hộ ở "cửa nhà mình". Trong quan hệ này hoàn toàn là một thái độ "bá quyền", "giống như toàn thế giới này là của bố, bố sẵn sàng đến đâu thì đến" (La Viện dùng ngôn từ ngông cuồng giữa một thế giới văn minh hiện đại). Máy bay tuần tra săn ngầm P-8A Poseidon Hải quân Mỹ (ảnh minh họa) Theo La Viện, Trung Quốc tiến hành cảnh giới và theo dõi, lấy chứng cứ đối với máy bay quân sự đến gần do thám, điều này là "quyền lợi hợp pháp" của Trung Quốc. Nhưng, Mỹ lại cảm thấy không thoải mái đối với vấn đề này, còn đưa ra phản đối. La Viện nói thêm: "Chúng ta nhìn thấy họ cả gan, nhưng chưa nhìn thấy họ ngang ngược". Theo La Viện, hiện nay hai nước Trung-Mỹ đã đạt được đồng thuận, muốn xây dựng “quan hệ nước lớn kiểu mới”, cốt lõi của nó chính là bình đẳng, tôn trọng, cùng có lợi, cùng thắng, không xung đột, không đối đầu. Trung Quốc rất coi trọng hai chữ "bình đẳng" trong quan hệ nước lớn kiểu mới, bởi vì trong quan hệ quốc tế không có chúa cứu thế, cũng không có "anh cả" tự nhiên. Nếu Mỹ đến, Trung Quốc phải nhượng bộ và ở một tư thế thấp thì bản thân điều này chính là một sự không cân bằng. La Viện cho rằng, quan hệ nước lớn kiểu mới được xây dựng như vậy chỉ có 2 khả năng: Một là phương thức thù địch, kẻ mạnh nhất định sẽ phát triển và nuốt chửng bạn, bởi vì kẻ yếu luôn phải nằm trong trạng thái bị đánh một cách bị động. Hai là đưa kẻ yếu vào hệ thống của họ, hai bên trở thành quan hệ giữa chủ và đầy tớ, làm việc theo gậy chỉ huy của Mỹ. Trong khi đó, hai phương thức này đều không phải là ý nghĩa của "quan hệ nước lớn kiểu mới", bởi vì quan hệ nước lớn kiểu mới trước hết phải bình đẳng. La Viện cho rằng, Mỹ đưa ra chiến lược "tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương", tuyên bố không phải ngăn chặn Trung Quốc, nhưng tới tấp "gây khiêu khích" với Trung Quốc, thậm chí lôi kéo các "đối tác nhỏ" (La Viện tỏ ý khinh thường các nước khác) xung quanh "kéo bè kéo cánh đánh Trung Quốc". Theo La Viện, Mỹ tiến hành đến gần do thám Trung Quốc, kích động các nước xung quanh hình thành vòng vây ngăn chặn đối với Trung Quốc, những điều này đều là một loại đối đầu, ít nhất không phải là biểu hiện của hành vi hữu nghị. Bởi vì, khi Mỹ đứng trước các đồng minh như Anh hoàn toàn sẽ không áp dụng hành động đến gần do thám, sẽ càng không hình thành vòng vây ngăn chặn ở xung quanh họ. Vì vậy, La Viện cho rằng, Mỹ nói "tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ không phải là để ngăn chặn Trung Quốc" hoàn toàn không có sức thuyết phục, đến bản thân người Mỹ cũng đều sẽ không tin. Quân đội Trung Quốc cũng từng nhiều lần bày tỏ hoài nghi về mục đích đến châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ. La Viện đặt câu hỏi: "Châu Á-Thái Bình Dương rốt cuộc có chỗ nào không cân bằng?". Rồi phán rằng, "chiến lược tái cân bằng" của Mỹ lấy mất cân bằng chiến lược" của nước khác làm tiền đề. Trung Quốc lấn biển ở đá Gạc Ma, quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn mạng sina Trung Quốc ngày 18 tháng 9 năm 2014) La Viện cho rằng, Trung Quốc áp dụng hành động "bảo vệ chủ quyền" ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tiến hành khảo sát, thăm dò và xây dựng hạ tầng cơ sở "bình thường" (Trung Quốc đang lấn biển bất hợp pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam). Nhưng, Mỹ lại muốn "trói buộc chân tay" của Trung Quốc, đề xuất "phương án đóng băng", không cho phép Trung Quốc áp dụng các hoạt động "bảo vệ chủ quyền" tiếp theo, bản thân điều này là đang kéo bè kéo cánh. La Viện bày "mưu kế" cho rằng: Đối với tình hình Biển Đông "đã bị các nước xung quanh phá vỡ" này, Trung Quốc phải áp dụng "chiến lược tái tái cân bằng", đây không phải là nhằm vào bất cứ nước nào, mà là vì cái gọi là nhu cầu "bảo vệ chủ quyền Biển Đông" của Trung Quốc, là vì cái gọi là "bảo vệ hòa bình và ổn định Biển Đông". Đối với "hành vi không hữu nghị" ngang nhiên do thám đối với Trung Quốc của Mỹ, La Viện đề xuất, Trung Quốc cần phải có phản ứng thích hợp, bản thân điều này cũng là một loại "cân bằng chiến lược". Kêu gọi hai bờ bảo vệ "cái tổ tông để lại" Theo bài báo, trong vấn đề Biển Đông, Trung Quốc luôn tích cực kêu gọi hai bờ tiến hành hợp tác, nhưng Đài Loan hoàn toàn “không có nhiều hưởng ứng”. Đối với vấn đề này, La Viện cho rằng, cùng gốc gác, cùng tổ tiên là ước số chung lớn nhất hiện nay của hai bờ, tuy chính kiến có khác nhau, nhưng bất kể như thế nào thì đều phải có sự đồng tình, tình cảm dân tộc. Bởi vì: "Cho dù 100 năm sau, có yên ổn xuống mồ, hàng vạn năm sau, người ta khảo cổ phát hiện, mời chúng ta lên, xem DNA của chúng ta, ai cũng không thể trở thành người Mỹ hay người Nhật Bản, chúng ta vẫn là con cháu Viêm Hoàng. Vì vậy, tài sản và quyền lợi chung do tổ tiên để lại (tổ sản, tổ quyền) của chúng ta không thể mất đi, bất kể hai bờ có bao nhiêu bất đồng chính trị, khi tổ quyền của chúng ta bị xâm phạm, con cháu Viêm Hoàng hai bờ đều cần có tinh thần đại nghĩa dân tộc, từ bỏ hiềm khích, bảo vệ tổ quyền quốc gia" – La Viện kêu gọi. Giàn khoan nước sâu Hải Dương Thạch Du 981 Trung Quốc đã hạ đặt phi pháp ở vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 7 năm 2014 (ảnh tư liệu minh họa) Ngoài ra, La Viện còn lo ngại, hai bờ đã nhiều lần đề xuất xây dựng cơ chế lòng tin quân sự, kết thúc trạng thái đối đầu, khẩu hiệu cũng rất nhiều, nhưng tiến triển thực chất lại rất ít. "Chỉ nghe tiếng cầu thang, chưa thấy người đi xuống". Hiện nay, người Hoàng Phố thế hệ cũ ngày càng ít đi, thế hệ Hoàng Phố thứ hai, thứ ba cũng đã đến tuổi 60. Hai bờ cần có một ý thức cấp bách, vấn đề thống nhất và vấn đề khu vực không thể kéo dài mãi. Theo La Viện, trong bối cảnh phát triển hòa bình hiện nay của hai bờ, cần làm nhiều việc thật. Nếu không sẽ "thẹn" danh hiệu Hoàng Phố. Đối với vấn đề này, La Viện đưa ra 3 kiến nghị thúc đẩy "hợp tác hai bờ trong vấn đề Biển Đông": Thứ nhất, đối với vấn đề khẳng định chủ quyền đảo đá Biển Đông, hai bờ có thể tổ chức hội thảo, đưa ra các chứng cứ khác nhau của hai bên, hình thành tiếng nói chung, nhất trí cùng tuyên bố "tổ quyền" với bên ngoài. La Viện nói, tiếng nói chung sẽ lớn hơn tiếng nói của một bên, sức ảnh hưởng quốc tế cũng lớn hơn. Thứ hai, về quân sự, hai bờ cũng cần tiến hành một số hợp tác cần thiết. La Viện nói, khi vấn đề lòng tin chính trị hai bờ chưa được giải quyết, hai bờ muốn tiến hành tuần tra chung trên Biển Đông có độ khó nhất định. Nhưng, ít nhất hai bên có thể có thỏa thuận ngầm, chẳng hạn trong quá trình tuần tra của mỗi bên, một bên không nên gây phiền phức cho bên kia, thậm chí có thể cung cấp một số thông tin thuỷ văn, địa chất hoặc bảo đảm hậu cần cho đối phương. Ngoài ra, các tướng lĩnh nghỉ hưu hai bờ của Hội đồng môn Hoàng Phố cũng có thể tiến hành một số nghiên cứu thảo luận kín. Một khi Biển Đông thực sự xảy ra khủng hoảng, hai bờ ít nhất có thể cung cấp kiến nghị tư vấn trong một số hành động. Thứ ba, mô hình đầu tư xây dựng nhà máy, mở doanh nghiệp của Đài Loan ở Trung Quốc rất thành công. La Viện cho rằng, có thể vận dụng kinh nghiệm này trong "hợp tác trên biển". Chẳng hạn, tiến hành “khai thác chung” trên biển, hai bờ có thể thiết lập một số giàn khoan thăm dò. Nếu trong tương lai khắp Biển Đông đều có giàn khoan của Trung Quốc, khi đó, tình hình Biển Đông sẽ có một sự thay đổi rất lớn. Ngoài ra, hai bên còn có thể xem xét cùng khai thác ngành du lịch Biển Đông, kinh nghiệm thành công của trung tâm du lịch quốc tế Maldives cũng có thể tham khảo cho Biển Đông. Hai bờ có thể áp dụng hình thức công ty liên doanh, xây nhà giàn ở Biển Đông, làm cho nó trở thành điểm thăm quan du lịch quốc tế v.v... Tóm lại, hai bờ xây dựng lòng tin, "ngồi mà nói suông" không bằng liên kết, xuất phát từ điểm đan xen lợi ích hai bờ và điểm đồng thuận, áp dụng một số hành động thực tế, thúc đẩy phát triển vững chắc quan hệ hai bờ. ==================== Nếu thích thì trong cuộc hội thảo sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương"; Lão Gàn sẵn sàng mời cả tướng quân La Viện - phó hội trưởng Hội xúc tiến văn hóa chiến lược Trung Quốc - đến để bảo vệ cái mà ông ta gọi là "di sản tổ tông để lại".
    1 like
  7. Ông ta không cho con ông ấy sử dụng các công cụ điện tử hiện đại - nói đúng hơn theo cách hiểu của tôi là - không tiếp xúc quá sớm với các thiết bị điện tử hiện đại, là hoàn toàn chính xác. Bởi vì nó sẽ làm con người trở thành một bộ phận của robot và giảm khả năng sáng tạo. Và bởi vì, một trong những tính cách của động vật cao cấp - trong đó có con người - là rất dễ đam mê.
    1 like
  8. Có hy vọng tìm được việc trong năm tới nhưng trong năm nầy cũng có vài điều xảy ra cho cháu, có thể có tang ai đó, nếu không bản thân bị bệnh nặng hay bị tai nạn về xe cộ hay liên quan đến máy móc .
    1 like
  9. Thủ tướng Thái Lan dùng nước thánh và phong thủy cầu may Hồng Thủy 10/09/14 10:13 Thảo luận (0) (GDVN) - Ông Prayuth xem xét kỹ và lựa chọn thời điểm 9 giờ sáng 9/9 để "nhập trạch" trụ sở mới. Đẻ thuê thương mại ở Thái Lan, lợi nhuận và đạo đức Video: Rắn vẫn cắn chết đầu bếp sau 20 phút bị chặt đầu Tướng đảo chính được bầu làm Thủ tướng Thái Lan Thủ tướng Thái Lan Prayuth. Bưu điện Hoa Nam ngày 10/9 đưa tin, trong khi chuẩn bị tới Văn phòng Thủ tướng ở Bangkok làm việc, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã tìm đến sự trợ giúp tâm linh. Ông Prayuth 60 tuổi đã dẫn đầu một cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính phủ tiền nhiệm hôm 22/5. Sau khi lên kế hoạch tỉ mỉ, ông đã có hệ thống dập tắt các lực lượng bất đồng chính kiến. Giống như nhiều chính trị gia và các tướng quân sự trước ông, Prayuth tin vào thần linh và bói toán. Hôm Thứ Hai, ông cùng các thành viên đoàn tùy tùng dã được nhìn thấy rước tượng Phật và các biểu tượng tôn giáo được cho là đem lại may mắn vào Văn phòng Chính phủ. Nhưng niềm tin của Prayuth đi xa hơn tôn giáo, tín ngưỡng thông thường khi hồi tuần trước Prayuth đã nói với một người thân cận rằng ông đã phải dội nước thánh từ đầu đến chân bởi vì kẻ thù đã cố gắng để nguyền rủa ông. Các quan chức quân đội Thái Lan nói rằng theo quan điểm của họ, các hoạt động nghi lễ tâm linh để tránh khỏi cái ác không có khả năng ảnh hưởng đến chính sách của chính phủ. "Giống như hầu hết người Thái, Thủ tướng Prayuth có một sự tôn trọng sâu sắc với thế giới tâm linh, nhưng chính sách của ông sẽ được quyết định bởi tính cấp thiết, tính thực tiễn và nhu cầu của nhân dân", Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan Veerachon Sukhontapatipak cho biết. Thời gian bắt đầu làm việc tại Văn phòng Thủ tướng lần đầu tiên cũng được ông Prayuth xem xét kỹ và lựa chọn thời điểm 9 giờ sáng 9/9 để "nhập trạch" trụ sở mới. 9 được xem là một con số tốt lành ở một đất nước ccon số có nghĩa với tất cả mọi thứ. Đồ đạc trong Văn phòng của ông Prayuth được sắp xếp theo các nguyên tắc của phong thủy. Bàn làm việc của Thủ tướng Thái Lan được đặt ở phía Đông phòng làm việc được xem như sẽ hỗ trợ mọi thứ thông đồng bén giọt. Màu sắc trong tòa nhà Văn phòng Chính phủ Thái Lan chủ yếu là xanh lá cây vì đây là màu đặc trưng của quân đội và Prayuth, chỉ huy quân đội, một người phụ tá nói. Thành viên của đoàn tùy tùng đặt 3 pho tượng Phật trong tòa nhà Văn phòng Chính phủ để "tiêu diệt ma chướng". Những người chỉ trích nói rằng sự tồn tại của những niềm tin này gây tổn hại cho nền dân chủ và quá trình chính trị nên được quyết định bởi ý chí của người sống chứ không phải là niềm tin tâm linh và các vì sao. Kan Yuenyong, một nhà phân tích chính trị tại Siam Intelligence Unit cho biết: Không chỉ Prayuth, hầu hết các nhà lãnh đạo Thái Lan đều có niềm tin vào tâm linh. Nó có thể là điều nguy hiểm, bởi thay vì phân tích một tình huống theo sự kiện và tình hình chính trị thực tế, họ có thể dựa vào chiêm tinh bói toán để thay thế và làm trầm trọng thêm một tình hình biến động.
    1 like