• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 09/09/2014 in Bài viết

  1. Hiểu lờ mờ , hoặc diễn đạt sai! Thuyết ADNh chỉ tồn tại trên thực tế trong không/ thời gian của một quá khứ lịch sử bị phủ nhận; đó là Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng bên bờ Nam sông Dương Tử. Trong điều kiện hiện nay nó tồn tại dưới dạng ảo và người ta chỉ cảm nhận được sự tồn tại của nó qua các phương pháp ứng dụng, như: phong thủy, tử vi, đông y.....Lý thuyết này chưa chính thức thể hiện sự tồn tại một cách hoàn chỉnh qua bản văn trong nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại. Chưa có một bản văn dù của bất cứ ngôn ngữ nào trên thế giới, kể cả bản văn chữ Hán - vốn tự nhận là chủ nhân của nền văn minh Đông phương - mô tả một cách dù chỉ là khái quát học thuyết này, cũng không có. Bởi vậy, những kẻ tự cho mình là hiểu thuyết ADNh và kinh Dịch, thực tế chỉ là những kẻ chém gió thực sự và hoang tưởng. Tất cả những gì còn lại của học thuyết này trên thực tế chỉ là những hệ quả của học thuyết này - có thể gọi là những hệ thống lý thuyết chuyên ngành ứng dụng - trong cuộc sống, thiên nhiên, xã hội và con người - như: Đông y, tử vi, phong thủy...nhưng cũng không hoàn chỉnh, thất truyền, sai lạc mà thôi. Do đó, gọi là "để chứng minh lý thuyết ADNH là lý thuyết thống nhất" - khi nó chưa thể hiện sự hoàn hảo trên thực tế qua các di sản của nó là các bản văn chữ Hán - thì trước hết phải mô tả đúng nguyên lý căn để và những nguyên lý, định đề và tính hoàn hảo của nó thông qua tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Đó chính là những cuốn: "Thời Hùng Vương và bí ẩn Lạc thư hoa giáp", "Tìm về cội nguồn kinh Dịch", "Hà đồ trong văn minh Lạc Việt" và các bài viết trên diễn đàn ... Nền văn minh hiện nay chưa có nhu cầu về một lý thuyết thống nhất, nhưng nó đã thấy một khả năng có thể về sự hình thành lý thuyết này trong tương lai. Do đó, sự tương quan của nền văn minh này với lý thuyết thống nhất, cũng mới chỉ giống như cách suy nghĩ của một bà bán xôi thất học, không cần đến bất cứ một lý thuyết nào, nhưng vì mong muốn con cháu hiểu biết, nên tôn trọng thày giáo đang giảng về học thuyết này trong nhà trường mà thôi. Những tri thức tinh hoa của nền văn minh hiện đại - cũng tương tự như bà bán xôi thất học với mong muốn con cháu phải chăm học, để tiếp thu kiến thức - cho nên họ mới chỉ thể hiện ở cách đặt vấn đề cho tiêu chí của một lý thuyết thống nhất. Tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất trong cuốn "Lược sử thời gian" của ngài Hawking chưa hoàn hảo, mặc dù tương đối tập trung. Nó vẫn đang được bổ sung, đó là tiêu chí: "Một lý thuyết thống nhất phải giải thích được cả vấn đề tôn giáo và tâm linh".....Do đó, để chứng minh một lý thuyết thống nhất - vốn chưa hề tồn tại trong tất cả sự hiểu biết của nền văn minh hiện đại - phải căn cứ vào tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất làm chuẩn mực để so sánh đối chiếu. [Đó là một trong những nguyên nhân để không có "Hạt của Chúa" , mà tôi đã xác định từ lâu (Từ một lý thuyết đến một hiện tượng ứng dụng là tìm "hạt của Chúa" có mối liên hệ rất phức tạp, không thể gõ trên mạng với một topic được)]. Thuyết ADNh là một học thuyết không thuộc về nền văn minh hiện đại vốn có nguồn gốc từ văn minh Tây phương - và nó có trước tất cả những khái niệm về tri thức khoa học của nền văn minh hiện đại. Cho dù chưa nói đến vấn đề lý thuyết ADNh chính là lý thuyết thống nhất - thì trước hết, để chứng minh bản chất của lý thuyết này là một lý thuyết khoa học, cũng phải lấy tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học làm chuẩn mực để so sánh, đối chiếu. Và để chứng minh nó chính là lý thuyết thống nhất cũng phải lấy tiêu chí khoa học cho một lý thuyết thống nhất làm chuẩn mực so sánh đối chiếu. Những ý tưởng cho rằng cần có "di vật khảo cổ" để chứng minh thì đó chỉ là thứ tư duy của đám "ở trần đóng khố". Vớ vẩn. Mất thời giờ tranh biện. Để chứng minh và được công nhận thuyết ADNh chính là lý thuyết thống nhất mà nhân loại đang mơ ước, thì phải là sự tập hợp của tất cả những tri thức tinh hoa trong tất cả các lĩnh vực, như: các vị đứng đầu các tôn giáo, các nhà khoa học đứng đầu các ngành của khoa học tự nhiên và xã hội đang tồn tại trong nền văn minh hiện nay, và họ phải hoàn toàn thỏa mãn với những vấn đề họ đặt ra. Đấy mới là một sự công nhận hoàn hảo của một lý thuyết thống nhất (Ngay cả trong trường hợp này, vẫn có vài ý kiến lởm khởm, nhưng dễ thuyết phục). Còn sự công nhận và hiểu biết cục bộ thì nó cũng chỉ giống như người ta đi vay tiền của bà chúa Kho và được thỏa mãn vậy. Mặc dù như vậy cũng tốt lắm rồi - nhưng chỉ cho người đi vay. Tức là nó vẫn còn mơ hồ với các phần còn lại của thế giới. Đấy mới là những chặng đường khó khăn phải vượt qua trong tương lai. Còn điều kiện tất yếu là lý thuyết này gắn liền với lịch sử văn minh Việt. Vì chỉ có những di sản còn lại của nền văn minh này mới đủ khả năng phục hồi lại một cách hoàn hảo thuyết ADNh. Nhưng tôi cũng cần xác định rằng: sự hình thành một lý thuyết thống nhất là cả một qúa trình tiến hóa lâu dài của cả một nền văn minh và nó phải thuộc về nền văn minh toàn cầu đã từng tồn tại trên trái Đất này. Do đó, ngay cả Việt tộc - một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử, cũng chỉ là hậu duệ của nền văn minh toàn cầu đã từng tồn tại trên trái Đất này và sở hữu những giá trị của nền văn minh đó. Hay nói cách khác: Không một dân tộc nào, một quốc gia nào, một khu vực cư trú nào trên trái Đất có thể tự nó phát hiện ra lý thuyết thống nhất. Lý thuyết thống nhất phải là hệ quả của một nền văn minh toàn cầu và là kết quả của một quá trình tiến hóa của cả một nền văn minh. Nền văn minh hiện đại chưa thật sự có nhu cầu về một lý thuyết thống nhất. Nhưng nó đang mong muốn có sự hiểu biết về lý thuyết này. Tiền đề cho sự thể hiện nội dung của một lý thuyết thống nhất là thuyết ADNh thì phải xác định tính chân lý của Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử. Lý thuyết thống nhất khi con người tìm ra nó sẽ có tác dụng như thế nào với nền văn minh trong tương lai (*) thì ngay trong cuốn "Lược sử thời gian" đã đề cập tới. Nhưng đó cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Nhược đài sư tử thượng. Thiên hạ thái bình phong. ============= *Có người bạn hỏi tôi tính ứng dụng của thuyết ADNh, tôi chắc chắn bạn tôi chưa đọc cuốn "Lược sử thời gian".
    2 likes
  2. Cảm ơn Tiên Lưu có lời nhắc nhở. Thực ra công cuộc chứng minh văn hiến Việt với gần 5000 năm lịch sử đã vượt qua rất nhiều giai đoạn khó khăn. Cái khó khăn lớn nhất là sự u minh của nhận thức trong tính chấp từ hơn 2000 năm qua cho rằng: Cội nguồn văn minh của Đông phương thuộc về Hán tộc đã bị phá bỏ. Mặc dù không phải ai cũng dễ dàng nhận thức được điều này - dù là giáo sư tiến sĩ - Chỉ những người có khả năng tư duy tổng hợp mới thấy được những giá trị của nó. Những gì mà tôi viết trong các sách đã xuất bản không phải để mấy kẻ dốt nát bình luận. Nhưng tôi tin vào những quy luật vũ trụ đang chi phối đền từng hành vi của con người và cả những suy nghĩ của họ. Đó chính là nội dung của câu nói nổi tiếng của nhà khoa học hàng đầu SW Hawking: "Nếu quả có một lý thuyết thống nhất thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không?". Do đó, với nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại - mà tiêu biểu là những tri thức cao cấp - cho dù họ tự hào về tri thức của họ đến mấy thì cũng không vượt thoát được những giá tri thức nền tảng của trí thức thuộc về nền văn minh hiện đại. Do đó, nếu cứ thuận tự theo quy luật tiến hóa thì đến một lúc nào đó, khi hội tụ đủ điều kiện trong một tương lai nào đó, sự phát triển của nền văn minh hiện đại sẽ tìm thấy (hoặc không) một lý thuyết thống nhất. Như vậy, một lý thuyết thống nhất thuộc về sự phát triên trong tương lai - tức là nó phải xuất phát từ một nền tảng tri thức của một nền văn minh vượt trội trong tương lai. Do đó, ngay cả những tri thức hàng đầu của nền văn minh hiện nay, cũng chưa hiểu gì về lý thuyết thống nhất - cho dù những tri thức tinh hoa cỡ SW Hawking đã có ý niệm về lý thuyết này. Nhưng một điều may mắn cho nền văn minh hiện nay là: Đã có một lý thuyết thống nhất tồn tại từ trước nền văn minh hiện nay - đó là thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh Việt tộc với lịch sử trải gần 5000 năm văn hiến. Do đó, để hiểu được bản chất học thuyết này - lý thuyết thống nhất - không phải cứ giáo sư tiến sĩ là hiểu được. Chưa nói đến đám lởm khởm phát biểu nhằm mục đích thể hiện là chính. Để hiểu được điều này cần một tư duy phức hợp. Đây là một dạng tư duy của tương lai mà giáo sư tiến sĩ Chu Hảo đã đề cập trong Hội nghị tông kết 10 hoạt động của Tổng Cty DTT: Tiến Lưu cũng thấy rằng: Giáo sư tiến sĩ Chu Hảo đã xác định rằng: Đây là tư duy của tương lai. Do đó không hẳn cứ giáo sư tiến sĩ là phải hiểu được vấn đề, khi mà nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại chưa biết được nội dung của một lý thuyết thống nhất. Khái niệm tư duy phức hợp - tôi gọi là tư duy tổng hợp - phải là sự kết tính cả một qúa trình tiến hóa của tư duy con người. Nó phải tổng hợp gồm cả: tư duy phân loại, tư duy hợp lý, tư duy biện chứng và khả năng phân tích và tổng hợp tất cả mọi sự kiện, vấn đề với mọi hiện tượng. Do đó, để hiểu được vấn đề phải là những nhà khoa học tinh hoa, hoặc những người hiểu được những tiêu chí cần cho một lý thuyết thống nhất, hay những người có khả năng tư duy trừu tượng phát triển (Không cần phải giáo sư tiến sĩ). Đây chính là khó khăn khăn lớn nhất phải vượt qua. Tôi quan tâm đến điều này nhiều hơn tất cả những khó khăn khác. Còn đám lởm khởm phát biểu chỉ để cho vui. Giáo sư Ngô Bảo Châu được cả thế giới vỗ tay, nhưng để hiểu và công nhận ông ta, lúc đầu chắc cũng chỉ có vài người. Riêng cá nhân tôi, nếu Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến không được tôn vinh thì mọi chuyện chỉ đến đây. ============= PS: Xin lỗi! Nếu ai đọc bài này thì đừng đặt vấn đề tôi vì mục đich gì nhá . Trong Cafe thứ Bẩy ngày 30. 8, tôi định bỏ ra ngoài với lý do thèm thuốc lá.
    2 likes
  3. Tôi có một điều mong muốn mọi người biết về cái mà mọi người quen gọi là "phong thủy", là: Phong thủy không phải của Trung Quốc. Nó là của người Lạc Việt, mà hậu duệ chính là nền văn hóa truyền thống Việt hiện nay. Xa xôi hơn nữa thì phong thủy thuộc về một nền văn minh vĩ đại đã từng tồn tại trên trái Đất này chính là nền văn minh Atlantic. Ngay trong bài viết được trích dẫn này đã chứng tỏ điều đó: Người ta đã tìm thấy nhưng di vật khảo cổ liên quan đến phong thủy (Mộ Rồng - tư liệu đã đưa lền diễn đàn) tại Hồ Nam - tức Nam Dương Tử, từ hơn 6000 năm trước. Thời gian này chính dân tộc Hán cũng chưa hình thành.
    2 likes
  4. Thực ra sử dung viên bột nghệ với mật ong thì vào những năm 60, Viện nghiên cứu Đông Y ở Hanoi đã thực hiện và làm thành những lọ thuốc chữa bệnh từ lâu. Những thời gian cách đây vài thập niên, vẫn còn loại thuốc này lưu truyền. Tất nhiên nó rất có hiệu quả với một số dạng đau dạ dầy (Bao tử). Có lẽ vị bác sĩ này chưa có hiểu biết nhiều và rộng về những vấn đề liên quan.
    1 like
  5. Mỹ 'nhắn gửi' TQ: Bận trăm mối nhưng không xao lãng trục châu Á 08/09/2014 08:15 Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice đã đến Trung Quốc. Trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều căng thẳng, Nhà Trắng muốn chứng tỏ Bắc Kinh là đối tác không thể thiếu. Hai tuần sau khi Washington tố cáo Trung Quốc khiêu khích khi cho chiến đấu cơ áp sát máy bay trinh sát Hoa Kỳ tại biển Đông, ngày 7/9, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice đã đặt chân tới Bắc Kinh. Trong chuyến thăm diễn ra từ 7 -9/9, bà Susan Rice sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và một số nhân vật lãnh đạo khác. Theo AFP, trọng tâm cuộc thảo luận này là các vấn đề đang gây căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như giữa Trung Quốc và các đồng minh của Mỹ trong khu vực: biển Đông, biển Hoa Đông cho đến những đợt tấn công của tin tặc mà tư pháp Hoa Kỳ đã truy tố đích danh 5 thủ phạm người Trung Quốc. Một chủ đề khác trong chuyến viếng thăm lần này của bà Rice là chuẩn bị một cuộc hội kiến song phương Barack Obama và Tập Cận Bình bên lề Thượng đỉnh APEC, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương tại Bắc Kinh vào tháng 11 năm nay. Hội kiến bán chính thức lãnh đạo Mỹ-Trung được xem là sự tiếp nối cuộc gặp gỡ tay đôi vào năm 2013 tại California. Mặc dù chưa có thông báo chính thức, AFP dự báo, rất có thể hai ông Obama và Tập Cận Bình gặp nhau bên lề Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York trong tháng 9 này. Qua chuyến viếng thăm của bà Susan Rice, Hoa Kỳ muốn gửi tín hiệu là dù cho bận tâm vì những đợt xáo trộn mới trên thế giới như đe dọa của Nhà nước Hồi giáo cực đoan, xung khắc với Nga tại Ukraine nhưng Hoa Kỳ không xao lãng chính sách xoay trục về Châu Á. Phát ngôn viên của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Mỹ Patrick Ventrell giải thích: "Trong thế kỷ 21 này, ít có sự việc nào trên thế giới có thể giải quyết mà không có mặt hai nước Mỹ và Trung Quốc. Do vậy cần phải duy trì tiếp xúc trực tiếp và chặt chẽ với Bắc Kinh". Trong lúc Cố vấn An ninh Mỹ sang Trung Quốc thì những nhân vật cao cấp khác như Ngoại trưởng John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và người chuyên trách bộ phận chống khủng bố Lisa Monaco đi một vòng Trung Đông để tổ chức liên minh "tiêu diệt" Hồi giáo cực đoan đang kiểm soát một phần lãnh thổ Irak, Syria và đang lan đến Nam Á, công khai lộ diện tại Ấn Độ và Pakistan. ========== Lão Gàn có thể lên một wẻ cho cuộc gặp này của bà cố vấn và lãnh đạo Tàu. Nhưng thôi, hổng cầm đèn chạy trước oto. Cũng có những cái không cần thiết phải nói ra. "Thiên cơ bất khả lậu". Hì. Lão Gàn xem xét bỏ một phiếu cho ai ủng hộ Việt sử 5000 năm văn hiến. Hì. Nhưng nếu im re thì người ta lại bảo Lão Gàn zdua chém gió, nên cũng phải "nhá cạnh" một tý về nội dung cuộc gặp mặt này: Hai bên sẽ bàn đến những vấn đề mà cả thế giới wan tâm...vv....và ...vv...Cũng như Lão Gàn đang bàn với xếp lớn về mơ ước có vài tỷ trả nợ, nhưng lại wên không lo kiếm tiền mua rau muống cho bữa ăn chiều vậy. Đại để đấy là nội dung cuộc gặp mặt giữa bà cố vấn chính phủ Hoa Kỳ và lãnh đạo Tung Cóoc. Hì!
    1 like
  6. Luận điệu đáng sợ của Tổng thư ký Hội xúc tiến văn hóa chiến lược TQ Đông Bình 08/09/14 08:39 Thảo luận (1) (GDVN) - La Viện kêu gọi những người có cùng tổ tiên hai bờ bảo vệ cái gọi là "quyền lợi cơ nghiệp tổ tiên", tức là tiếp tục tìm cách ăn cướp biển đảo ở Biển Đông. Tướng TQ: "Nhật Bản quan tâm an ninh hàng hải, muốn can dự Biển Đông" Báo TQ cố tô vẽ về mối đe dọa từ hải không quân Philippines TQ muốn hoàn thành "bành trướng" trước khi có phán quyết vụ kiện Báo Singapore: Đá Gạc Ma chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 830 km La Viện - phó hội trưởng Hội xúc tiến văn hóa chiến lược Trung Quốc Theo "Văn hối" Hồng Kông ngày 7 tháng 9, tại diễn đàn "Trung Sơn - Hoàng Phố - Tình nghĩa hai bờ" tổ chức vào ngày 8 tháng 7 năm 2014, phó hội trưởng kiêm tổng thư ký Hội xúc tiến văn hóa chiến lược Trung Quốc, thiếu tướng La Viện đã đưa ra một số phát biểu kêu gọi hai bờ eo biển Đài Loan hợp tác thôn tính biển đảo ở Biển Đông và biển Hoa Đông. Tại diễn đàn, La Viện cho rằng, chiến tranh chống Nhật là thắng lợi của Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng sản Trung Quốc, là thắng lợi của tinh thần Hoàng Phố, là thắng lợi của dân tộc Trung Hoa. "Hai bờ có chính kiến khác nhau, nhưng có cùng nguồn gốc và tổ tiên, cần cùng bảo vệ cái gọi là "quyền lợi cơ nghiệp tổ tiên" (tổ quyền) chung, con cháu Hoàng Phố hai bờ cần phát huy tinh thần Hoàng Phố, không nên chỉ dừng lại ở lời nói, mà cần thống nhất hòa bình, làm nhiều việc thực tế, có lợi cho bảo vệ "tổ quyền". - luận điệu của La Viện. La Viện dựng chuyện xuyên tạc cho rằng: "Hiện nay, một số đảo đá của chúng ta bị xâm chiếm, tài nguyên bị cướp đoạt, vùng biển bị chia cắt, tổ quyền bị xâm phạm. Người Hoàng Phố hai bờ cần phát huy tinh thần Hoàng Phố 'không cần tiền, không cần sống, yêu quốc gia, yêu nhân dân', vứt bỏ hiềm nghi trước đây, cùng ứng phó quốc nạn". Tham diễn đàn lần này có Phó Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Đổng Kiến Hoa và chủ nhiệm Văn phòng liên lạc Trung Quốc tại Hồng Kông Trương Hiểu Minh. La Viện còn đưa ra kiến nghị 5 điểm để hai bờ hợp tác bảo vệ cái gọi là "chủ quyền đảo Senkaku và Nam Sa (quần đảo Trường Sa của Việt Nam)" như sau, mời độc giả tham khảo để thấy rõ những gì giới tri thức TQ đang kêu gào, cổ vũ: 1. Quân nhân hoặc nhân viên cảnh sát biển hai bờ có thể tuần tra liên hợp (phi pháp) đảo Senkaku và "Nam Sa" (quần đảo Trường Sa của Việt Nam), hoặc phối hợp ngầm một cách chặt chẽ, nhưng tuyệt đối không thể lừa gạt, làm những việc khiến cho "người thân đau, kẻ thù vui". 2. Hai bờ có thể thông qua đàm phán, thiết lập "Văn phòng vấn đề đảo Senkaku" trong khuôn khổ Hiệp hội Quan hệ Hai bờ Eo biển (Trung Quốc) và Quỹ Giao lưu Hai bờ (Đài Loan), phụ trách quản lý hoạt động, khảo sát khoa học, phát triển kinh tế đảo Senkaku, xử lý tai nạn trên biển và trên không, thực hiện quyền quản lý thực tế đối với đảo Senkaku. 3. Hai bờ có thể tổ chức hội thảo liên quan đến đảo Senkaku và Biển Đông, công bố với bên ngoài về "bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý" có chủ quyền đối với một số đảo của dân tộc Trung Hoa, đặc biệt là phía Đài Loan cần dựa vào cơ sở này, công bố với bên ngoài về chứng cứ pháp lý hạm đội Lâm Tuân "thu hồi" một số đảo đá từ tay quân xâm lược Nhật Bản, sự tính toán chiến lược và căn cứ lập ra "đường 9 đoạn" (11 đoạn) của Chính phủ Quốc Dân (Đài Loan) trước đây. 4. Hai bờ có thể góp vốn "cùng khai thác Biển Đông" (bất hợp pháp). Đài Loan có thể đầu tư vốn cho Trung Quốc, cũng có thể đầu tư vốn cho biển, hai bờ "cùng khảo sát khoa học, cùng khai thác, cùng lập điểm du lịch" ở đó (các hoạt động này nếu tiến hành là bất hợp pháp). Theo dư luận Philippines, Trung Quốc đang đẩy mạnh "biến đá thành đảo" ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 5. Trong tình hình điều kiện hợp tác phòng thủ của quân đội hai bờ còn chưa chín muồi, có thể tiến hành một số hội thảo trong khuôn khổ hội đồng môn Hoàng Phố, chẳng hạn một số ý tưởng đề án, phác thảo ý đồ, trình diễn trên máy tính. =========== Mựa! Có quái gì đâu mà phải đáng sợ?! Lại kịch bản "Kim Long đằng phi " lặp lại đây mà. Lão Gàn đố cả họ nhà lão La Viện thuyết phục được Đài Loan theo Tung Cóoc lục địa chiếm Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam đấy. Bởi vì như zdậy thì cái anh Đài Loong sẽ đụng với "quyền lợi căn bủn" của Hoa Kỳ ở bể Đông. Không theo Tung Cóóc thì Lão Gàn chỉ xúi Hoa Kỳ tống cổ có định mức anh Đài Loong ra khỏi cuộc chơi; còn theo Tung Cóóc í à? Tổng cổ hẳn lun. Hãy nhìn Hớn Coỏng để hình dung một quốc gia hai chế độ. Hì.
    1 like
  7. Trung Quốc đã sẵn sàng xét xử tay chân thân tín của Chu Vĩnh Khang Hồng Thủy 05/09/14 08:32 Thảo luận (0) (GDVN) - Các thủ tục tố tụng có thể bắt đầu sớm nhất trong tháng tới và sẽ thực hiện từng người một. Chánh án tòa Tối cao Trung Quốc lên tiếng vụ Chu Vĩnh Khang Quan chức cấp cao Trung Quốc kêu gọi tử hình Chu Vĩnh Khang? Hội nghị Bắc Đới Hà kết thúc, vụ Chu Vĩnh Khang vẫn chưa thể định đoạt Ông Chu Vĩnh Khang. Bưu điện Hoa Nam ngày 5/9 đưa tin, cơ quan tư pháp Trung Quốc đã sẵn sàng đưa ra xét xử một nhóm cựu quan chức và doanh nhân là tay chân thân tín của cựu ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang. Nguồn tin nói với Bưu điện Hoa Nam, các thủ tục tố tụng có thể bắt đầu sớm nhất trong tháng tới và sẽ thực hiện từng người một. Những điều này có thể sẽ mở đường cho một phiên tòa xét xử công khai Chu Vĩnh Khang, quan chức cấp cao nhất phải ra trước vành móng ngựa thuộc diện tội phạm kinh tế. Việc xét xử công khai Chu Vĩnh Khang có thể sẽ được quyết định trong cuộc họp trung ương 4 vào tháng 10 tới, sau đó hồ sơ vụ Chu Vĩnh Khang sẽ được bàn giao cho cơ quan tư pháp để chuẩn bị cho một phiên tòa xét xử công khai. Phiên tòa này có thể tương tự như vụ xét xử cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Vụ điều tra Chu Vĩnh Khang được công bố chính thức hôm 29/7, tuy nhiên nhiều quan chức và doanh nhân có liên quan đến ông Khang đã bị bắt giữ và thẩm vấn vào cuối năm 2012, đầu tiên là cựu Phó bí thư Tứ Xuyên Lý Xuân Thành. Cựu Phó tỉnh trưởng Tứ Xuyên Quách Vĩnh Tường, cựu Chủ nhiệm Ủy ban giám sát tài sản nhà nước Tưởng Khiết Mẫn, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh và các ông trùm có liên hệ mật thiết với Chu Vĩnh Khang có thể sớm phải đối mặt với các phiên tòa. Hầu hết các trường hợp này đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan tư pháp ở Hàm Ninh và Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc, có nghĩa các vụ xét xử sẽ được tổ chức tại 2 thành phố này. Điều đó phù hợp với thông lệ xét xử các quan chức cấp cao bên ngoài các địa phương thuộc phạm vi ảnh hưởng trước đây của họ. Cốc Tuấn Sơn, cựu Phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần quân đội lon Trung tướng cũng sẽ bị sớm đưa ra xét xử công khai về tội tham nhũng, theo một quan chức quân sự cấp cao. Thông thường các trường hợp tham nhũng, phạm tội trong quân đội sẽ được đóng cửa xử kín tại tòa án binh, nhưng các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang xem xét khả năng xử lý công khai Cốc Tuấn Sơn. ================== Mới chỉ tay chân của ông Chu thôi à? Còn bản thân ông Chu và to hơn ông Chu thì sao? Bởi vậy, ngay từ khi xét xử Bạc Hy lai, Lão Gàn đã phán: Mọi chuyện không hề đơn giản. Nay quả đúng như vậy. Nhưng vấn đề sẽ chưa dừng ở đây.
    1 like
  8. 3 tàu chiến Trung Quốc án ngữ phi pháp Gạc Ma nhằm "biến tốt thành xe" Hồng Thủy 07/09/14 07:00 (GDVN) - Trung Quốc sử dụng 3 chiếc tàu đổ bộ xe tăng cỡ lớn loại 5000 tấn đến Gạc Ma và Tư Nghĩa diễn ra từ đầu năm nay và triển khai tác nghiệp (bất hợp pháp). "Trung Quốc xây căn cứ phi pháp ở Chữ Thập uy hiếp trực tiếp Cam Ranh" Báo Nhật: Căng thẳng Biển Đông ảnh hưởng đến cả Tết Trung thu Trung Quốc âm thầm thu thập tư liệu chuẩn bị ra tòa vụ đường lưỡi bò? Tàu đổ bộ xe tăng lớp 072 hải quân Trung Quốc cải trang đưa ra Trường Sa phong nền đắp đất, xây đảo nhân tạo trái phép, hình minh họa. Tờ Tin tức Thanh Đảo ngày 6/9 cho hay, gần đây sóng gió Biển Đông nổi lên liên tục, việc Trung Quốc đang ra sức đắp đất phong nền biến đá thành đảo tại Gạc Ma, Gaven, Chữ Thập, Tư Nghĩa, Su Bi và Châu Viên (nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc cất quân xâm lược và chiếm đóng trái phép từ năm 1988 - PV) đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Động thái này sẽ giúp Bắc Kinh khống chế (bất hợp pháp) một cách hiệu quả gần như toàn bộ quần đảo Trường Sa. Tờ báo Trung Quốc thừa nhận rằng đá Gạc Ma trước năm 2013 chỉ là một bãi đá nhỏ nhưng lại có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng. Đầu năm nay tờ Quân giải phóng Trung Quốc tiết lộ, một quân cảng của hạm đội Nam Hải chỉ trong 25 ngày đã đưa 3 tàu đổ bộ cải trang thành tàu dân sự đến "1 công trường thực hiện nhiệm vụ quan trọng". Tin tức Thanh Đảo cho rằng 3 tàu này là đổ bộ hạm xe tăng cỡ lớn lớp 072 cải trang được sử dụng vào việc đắp đất phong nền xây dựng đảo nhân tạo (bất hợp pháp) ở Trường Sa. Việc Trung Quốc sử dụng 3 chiếc tàu đổ bộ xe tăng cỡ lớn loại 5000 tấn đến Gạc Ma và Tư Nghĩa diễn ra từ đầu năm nay và triển khai tác nghiệp (bất hợp pháp). Phương án đắp đất phong nền biến đá thành đảo (phi pháp) này do Viện Quy hoạch công trình hải quân Trung Quốc thiết kế. Một khi chiến đấu cơ J-11 được bố trí tại đây, toàn bộ Biển Đông sẽ nằm trong phạm vi tác chiến của nó. Tin tức Thanh Đảo cũng cho biết, từ hình ảnh vệ tinh chụp lại hiện trường có thể thấy 6 bãi đá ở Trường Sa đã bị Trung Quốc dùng thủ đoạn đảo hóa với quy mô lớn chưa từng có và chi phí rất đắt, thể hiện quyết tâm (dã tâm bành trướng) khống chế toàn bộ Biển Đông. Thông tấn xã Đài Loan ngày 6/9 cho biết, bình luận các động thái leo thang của Trung Quốc gần đây trên Biển Đông, Lâm Trung Bân, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Đài Loan đã ví vụ giàn khoan 981 là nước cờ "phi tượng quá hà" của Trung Quốc, tức gấp chiếm lợi gần không theo thường quy. Còn vụ đảo hóa (trái phép) 6 bãi đá ở Trường Sa hiện nay lại là nước cờ càng nguy hiểm gấp bội, hóa tốt thành xe, âm mưu tăng cường đáng kể khả năng khống chế và kiểm soát toàn bộ bàn cờ Biển Đông. Ảnh hiện trường một trong những công trình biến đá thành đảo bất hợp pháp Trung Quốc đang triển khai tại Trường Sa được báo chí Trung Quốc sử dụng, bình luận. Các loại chiến đấu cơ đang trong biên chế quân đội Trung Quốc hiện nay như J-11 hay J-16 có bán kính tác chiến khoảng 1500 km. Một khi chúng được đặt tại căn cứ mới xây dựng trên 6 bãi đá đang bị biến thành đảo ở Trường Sa hiện nay sẽ khiến phạm vi tác chiến của không quân Trung Quốc bao trùm toàn bộ Đông Nam Á nên tầm quan trọng của nó không phải bàn cãi, ông Bân nhấn mạnh. Mặt khác, Trung Quốc hoàn toàn có thể lắp đặt hệ thống radar và thiết bị nghe trộm tại các địa điểm này, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines đều rơi vào tầm ngắm của radar Trung Quốc. Lâm Trung Bân cho rằng, việc đảo hóa (bất hợp pháp) 6 bãi đá ở Trường Sa mà Trung Quốc đã và đang triển khai sẽ giúp Bắc Kinh tạo ra gần 10 "điểm cao chiến lược" ở Biển Đông, theo cách ví mới nhất của ông Tập Cận Bình. Trong phiên họp gần nhất của Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình đã đưa ra khái niệm mới: Bảo vệ điểm cao chiến lược tất yếu ở hải ngoại đã trở thành lợi ích "nối dài hợp lý" của Trung Quốc. Theo Thông tấn xã Đài Loan hôm 1/9, ngày 29/8 Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức đợt học tập tập thể lần thứ 17, tại đây lần đầu tiên Tập Cận Bình đưa ra khái niệm "điểm cao chiến lược" mà ông gọi là lợi ích "nối dài hợp lý" của Trung Quốc ở hải ngoại. Ông Tập Cận Bình chủ trì phiên học tập tập thể của Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 29/8 vừa qua. Xã luận trên tờ Nhân Dân nhật báo hôm 1/9 gọi cuộc họp Bộ chính trị ngày 29/8 là đợt học tập tập thể chuyên đề tập trung vào quân sự. Trong phiên họp này ông Bình cho rằng thông tin hóa và tác chiến tổng hợp là trào lưu quân sự chủ yếu trong tương lai, quân đội Trung Quốc cần tập trung xây dựng thực lực thực chiến, chỉ có như thế mới tranh thủ được tối đa điều kiện bên ngoài. Nhân Dân nhật báo cũng nói rằng lợi ích quốc gia của Trung Quốc đang không ngừng bị Mỹ thách thức, thậm chí ngay cả Nhật Bản và Philippines cũng "xâm hại" càng làm tăng tính cấp bách của "cải cách quân đội" nên chỉ thị của Tập Cận Bình có thể xem như là một sự phát triển quan trọng về đối ngoại khi nhấn mạnh, sáng tạo quân sự cũng là nhằm đối phó với uy hiếp trong tương lai. Thông tấn xã Đài Loan bình luận, kể từ cuộc Chiến tranh Biên giới Trung - Việt 1979 (Trung Quốc cất quân xâm lược toàn tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam) đến nay, lãnh đạo Trung Quốc hầu như chỉ tập trung vào phát triển kinh tế và đối phó với Đài Loan, rất ít khi nhắc tới việc phát triển sức mạnh quân sự ở hải ngoại. Do đó việc Tập Cận Bình đưa ra chỉ thị mới "bảo vệ các điểm cao chiến lược ở hải ngoại là lợi ích nối dài hợp pháp của Trung Quốc" đặc biệt đáng chú ý. Cũng trong phiên họp này, ông Bình còn đưa ra khái niệm 4 chuyển biến nhằm vào 4 hướng, trong đó bao gồm viêc thiết lập tư tưởng thông tin hóa chiến tranh; thiết lập tư tưởng, quan điểm, chiến lược tỏng hợp bảo vệ an ninh quốc gia. Mặt khác, một lần nữa Tập Cận Bình nhấn mạnh đến khái niệm thực chiến trong xây dựng quân đội trên cơ sở tư tưởng "toàn quân 1 bàn cờ, toàn quốc 1 bàn cờ". ========================= Đúng là một lũ ngu...
    1 like
  9. 10 điều tôi ước mọi người biết về phong thủy Jen Nicomedes là một nhà tư vấn phong thủy, được cấp chứng chỉ hành nghề chuyên nghiệp. Cô đồng thời là sáng lập viên của tổ chức "Phong thủy bởi Jen®", đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho các cá nhân và doanh nghiệp. Cô là gương mặt được nhà phong thủy nổi tiếng thế giới Raymond Lo (Hồng Kông) lựa chọn làm đại diện cho Trường Phong thủy và Tử vi Raymond Lo tại Hoa Kỳ. Quá trình đào tạo nền tảng, mở rộng và độc nhất của Jen trong cả lĩnh vực Phong thủy cổ điển lẫn đương đại cho phép cô kết hợp lợi ích từ nhiều hệ thống; giúp cô có khả năng thiết kế những không gian hài hòa, có ý nghĩa mang lại lợi ích cho các khách hàng. Nhà phong thủy Jen Nicomedes Jen Nicomedes chia sẻ 10 điều cô suy nghĩ về Phong Thủy: Là một nhà tư vấn phong thủy cổ điển, cá nhân tôi thích chứng kiến sự bùng nổ của thực tế phổ biến ở phương Tây trong 10 năm vừa qua. Nhưng có một nhược điểm lớn đó là sự phát triển của thương mại hóa đã làm không gian và tinh thần của bạn thay đổi nhanh chóng. Để tôn trọng những nguyên tắc phong thủy 6000 tuổi của phương Đông, tôi muốn làm rõ một số hiểu lầm phổ biến về phong thủy mà mọi người hay mắc phải. Có rất nhiều hiểu lầm về phong thủy (Ảnh minh họa). Phong thủy không phải là: 1. Phong thủy không phải là một tôn giáo hay mê tín dị đoan. (cái lày nghe có ný đấy) Tôn giáo là một tập hợp hệ thống người tin tưởng và tôn thờ một sức mạnh siêu nhiên hoặc cao hơn. Còn mê tín dị đoan là tín ngưỡng xuất phát từ niềm tin tôn giáo hay văn hóa. Chính vì thế, phong thủy không phải là tôn giáo hay mê tín dị đoan. 2. Phong thủy không phải là dự án một lần (Cái lày cũng có ný nuôn) Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều như một dòng chảy, vì vậy, phong thủy không phải là một công thức để bạn áp dụng một lần và sau đó quên đi. Các chu kỳ năng lượng trong môi trường của bạn sẽ thay đổi. Con người thay đổi, các mục tiêu và mối quan hệ, sức khỏe và công việc của bạn cũng thay đổi. Vì thế, bạn luôn luôn phải tìm hiểu những vấn đề phong thủy để có thể điều chỉnh môi trường xung quanh cho phù hợp với những nỗ lực hiện tại và tương lai của bạn. 3. Phong thủy không phải là việc thiết kế nội thất. (Đúng òi, nhưng vậy thì ló nà cái giề) Mục đích của phong thủy không phải là trang trí nội thất đẹp. Bạn cho rằng những gì thấy xung quanh sẽ ảnh hưởng đến mình. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng một nửa. Các lực vô hình nào đó đang chuyển động và chảy bên trong ngôi nhà của bạn còn quan trọng hơn nhiều (nó được gọi là “khí”). (Đúng đúng, cái này đã được PTLV xác định.) Phong thủy không phải là thiết kế nội thất(Ảnh minh họa). 4. Phong thủy không phải là sản phẩm dựa trên một hệ thống. (sai cơ bản, nếu không là sản phẩm có tính hệ thống thì làm sao biết để thiết kế phong thủy? đúng là tư duy Phong thủy Tàu) Phong thủy hoàn toàn không có gì cần làm với sự quyến rũ, nữ trang, biểu tượng, pha lê, đá quý, và bùa hộ mệnh. Đây chỉ là một phần trong quan niệm của phương Tây chứ không phải bắt nguồn từ Trung Quốc. Đối tượng phong thủy truyền thống được sử dụng để hòa tan năng lượng tiêu cực một cách kín đáo, thường xuyên và kết hợp vào một ngôi nhà mà không để biết rằng phong thủy đã được sử dụng. 5. Phong thủy không phải là giải phóng không gian hoặc những thứ không cần thiết. (Vậy là tư vấn phong thủy là gì? tư vấn xong rồi một ngôi gia vẫn u minh tăm tối thì sẽ tốt ở chỗ nào? chứng tỏ chưa hiểu khái niệm về KHÍ) Giải phóng không gian là một nghi lễ tôn giáo hay tâm linh nhằm bảo vệ người dân khỏi bất hạnh. Mặc dù cả giải phóng không gian và phong thủy đều mang đến “năng lượng” công việc nhưng chúng không giống nhau. Giải phóng không gian đã có những thiết lập riêng về lịch sử và truyền thống, nhưng những kiến ​​thức này không bắt nguồn từ Trung Quốc. Vì vậy, chúng ta nên tạo cho mình những nguyên tắc riêng! Phong thủy là gì: 6. Phong thủy là nguồn tri thức của Trung Quốc cổ đại. (Ối giời ơi Vị này chắc được các bạn TQ cấp Chứng chỉ nhể?) Phong thủy được thành lập dựa trên thuyết âm dương và ngũ hành. Thuyết âm dương trong Đạo giáo mô tả và điều chỉnh tất cả mọi thứ trong vũ trụ. Ngũ hành là một tổ chức nghiên cứu sử dụng để tạo thuận lợi cho hoạt động của âm và dương. Phẩm chất và phương thức tương tác cơ bản giúp bạn hiểu rằng, hầu như tất cả mọi thứ xảy ra trong vũ trụ, từ các hoạt động của cơ quan nội tạng và cảm xúc của con người hay thời gian trôi qua, môi trường xung quanh đều ảnh hưởng đến thể chất của bạn. 7. Phong thủy quan sát sự thống nhất của thế giới bên trong và bên ngoài. (Ở trên thì bảo là không phải là một hệ thống, ở đây lại nói ngược lại là sao ta?) Phong thủy là một thực tế “vĩ mô” bởi vì nó quan sát thấy rằng có một liên kết rất thực tế giữa các không gian bên trong và bên ngoài. Tài sản của gia đình bạn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi môi trường - độ cong của cảnh quan, hình dạng của nước và núi, và các cấu trúc xung quanh che chở và bảo vệ nó. Đó là lý do mà bạn cần quan tâm khi chọn mua hoặc xây dựng một căn nhà bởi vì nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Phong thủy là sự thống nhất của thế giới bên trong và bên ngoài(Ảnh minh họa). 8. Phong thủy nhìn nhận thời gian cũng như không gian. (hớ hớ nại mâu thuẫn, Haizzz) Thời gian là một yếu tố quan trọng trong việc giải thích cách cư xử ảnh hưởng đến các không gian mà bạn sống và làm việc. Một học viên phong thủy biết chắc hướng đối diện với nhà của bạn bởi vì nó sẽ quyết định khí chảy trong và xung quanh nó như thế nào, và phục vụ như một điểm tham chiếu cho tất cả các tính toán tiếp theo. Phong thủy cũng: tính toán các yếu tố thời gian với lịch phong thủy (a), và có các phép đo định hướng với một la bàn phong thủy ( B). 9. Phong thủy xác định vị trí và sắp đặt các phòng quan trọng. Phong thủy không chỉ giúp bạn hiểu khí ở đâu và như thế nào, nó cũng xác định chính xác những khía cạnh của cuộc sống (sự nghiệp hay mối quan hệ) nó sẽ ảnh hưởng đến. Vì vậy, phong thủy rất hữu ích cho việc định vị vị trí tối ưu của căn phòng quan trọng, chằng hạn như phòng ngủ hay nhà bếp, nhằm hỗ trợ tích cực nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của bạn. 10. Phong thủy xem xét các phương diện của con người. Phong thủy làm nổi bật sự khác biệt cá nhân và mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau với các chất khí trong môi trường của họ. Vì vậy, cùng một không gian nhưng mỗi người sẽ có những kết quả khác nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng ngày tháng năm sinh của bạn và dữ liệu cá nhân khác để kiểm tra mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình để có những sắp xếp phong thủy hợp lý nhất cho ngôi nhà của bạn. Tình hình này, Trung tâm nghiên cứu lý học đông phương có thể cấp bằng Thạc sỹ cho khá nhiều học viên. Kính đề nghị Sư phụ nghiên cứu để tới đây Trung tâm ta có đào tạo và cấp chứng chỉ cho Học viên Sư phụ ạ.
    1 like
  10. NGÔN NGỮ VIỆT Tiếp theo Âm thuận tùng Dương - Dương trước Âm sau và tính phân loại, tính hệ thống trong cấu trúc ngôn ngữ Việt. "Âm thuận tùng Dương" và "Dương trước Âm sau" là những nguyên lý của thuyết Âm Dương Ngũ hành được ứng dụng rất rõ ràng trong cấu trúc từ tiếng Việt. Những chữ cái đứng đầu trong ký tự mô tả tiếng Việt là Dương so với những ký tự là hợp âm, nguyên âm, phụ âm đứng sau nó. Thí dụ: "Con Bò"; thì "con" là Dương trước, mô tả một tập hợp các loại "con" nói chung. "Bò" là danh từ xác định cụ thể tính phân loại một phần tử trong tập hợp các "con". Bò là Âm sau xác định định tính của một con cụ thể: "con bò". Và ngay trong tiếng "bò", mô tả con bò cũng thể hiện tính phấn loại trong những tập hợp rất cao cấp của tiếng Việt: cấu trúc gồm hai ký tự là "B" và "ò". Ký tự "B" thuộc Dương trước, "ò" là Âm sau, xác định định tính mà của hai ký tự này mô tả "con bò". Bản thân ký tự "O" trong ký tự "bò" với tính đa thanh âm của tiếng Viết có thể thể hiện như sau: "o"; "ò"; "õ" ; "ọ"; "ỏ"; "ó". Khi kết hợp với ký tự trước nó là "B" thì cho ra những kết quả như sau: "bo", "bò", "bõ", "bọ". "bỏ", Như vậy với nguyên lý "Âm thuận tùng Dương" và "Dương trước Âm sau" của thuyết Âm Dương Ngũ hành chúng ta thấy rất rõ trong cấu trúc tiếng Việt. Chưa hết, thuyết Âm Dương Ngũ hành còn xác định: Âm thuộc hình tướng, hình thể, Dương thuộc trạng thái trừu tượng. Tronng cấu trúc tiếng Việt qua thí dụ từ "con bò" nói trên, chúng ta thấy từ "con" mang tính trừu tượng (Chưa nói rõ con nào, con gì), nhưng từ "bò" xác định khái niệm về "con bò". Tức là từ "bò" thuộc Âm xác định hình tướng, hình thể rất cụ thể một con vật được mô tả trong từ "con bò" theo thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nếu không có từ "con" định hướng phía trước, thì từ "bò" còn có nghĩa là "bò"; trườn, "lê lết"....Chính nhờ từ "con" - Dương trước - - nên định hướng "bò" Âm sau mô tả "con bò" , tức "Âm thuận tùng Dương" Bản thân từ "bò" thì quyết định tính chất mô tả hình thể của tiếng "bò" này trong "con bò" chình là ký tự "ò" và nó mô tả tính chất thuận theo ký tự "B' trước nó. Những thí dụ tương tự như vậy - chứng tỏ nguyên lý của thuyết Âm Dương Ngũ hành, tính phân loại trong những tập hợp - có trong hầu hết cấu trúc tiếng Việt. Trên cơ sở này, tôi bàn cụ thể về "bánh dầy" hay "bánh giầy"; "thúy" hay "thúi". Kính thưa quí vị quan tâm. Từ rất lâu, khi tôi còn là một gã thiếu niên đang sắp bước vào tuổi thanh niên - tức là thời mà các cụ ban cho cái tuổi đang phát triển như tôi lúc bấy giờ là "gà tồ" - thì các nhà ngôn ngữ tiến bối - sĩ phu Bắc Hà - đã đặt vấn đề một số từ có vần "uy", phải đổi thành "ui". Cụ thể như cụm từ "Kính thưa quí vị quan tâm" mà tôi mô tả ở phần trên tôi đã tuân thủ theo thói quen từ thời gọi là "gà tồ" đó. Nhưng đến tuổi này, tôi nhận thấy đây là một sai lầm rất lớn của các "cụ" ngày đó, chắc nhiều cụ vưỡn còn sống. Bởi vì nó không mang tính hệ thống trong cấu trúc rất cao cấp của tiếng Việt. Nó là một sự sửa đổi tùy tiện và không theo một quy luật nào. Tạm gọi là "thừa giấy vẽ voi". Như phần trên tôi đã trình bày: "uy" và "ui" là những ký tự kép có thể nối vần với những ký tự đặt trước nó thành những từ trong tiếng Việt mô tả một vật, sự kiện...cụ thể. Trong sáu thanh của tiếng Việt liên quan đến "uy" và "ui" là: 1/ Uy: ùy, úy, ụy, ủy, ũy, uy. 2/ Ui: ùi, úi, ụi, ủi, ũi, ui. Trong những ký tự kép được mô tả ở trên thì có những ký tự có nghĩa là: 1/ Trong vần "Uy" gồm: "Uy" trong: "Uy vũ", "uy quyền"; hoặc "Ủy" trong: Ủy quyền, "Ủy ban"; hoặc "Úy" trong "Úy lạo". Tóm lại ký tự "Uy" tự thân nó - với những từ có nghĩa - mô tả những gía trị mang tính cao quý, tôn trọng, 2/ Trong vần "Ui" gồm: "Ui" trong "Ui da!" tiếng Nam Bộ thể hiện một phản ứng, có thể là đau đớn; hoặc "Úi" trong "Úi dà!" có nghĩa tương tự; hoặc "ui" là tiếng than: "than ôi" hoặc "than ui"; hoặc "Ủi" trong "ủi đồ" (Tiếng Nam bộ, tiếng Bắc gọi là "là" trong "giặt là") , cũng là một tả động tác xô đẩy: ủi, như xe ủi...vv.... Như vậy, giữa cấu trúc từ "ui" và "uy" đã có sự phân loại trong tiếng Việt. Ký tự "uy" trong sáu thanh của nó mô tả tính chất cao quý, tôn trong; còn "ui" mô tả tính thể hiện trạng thái không tốt ("ui da"), hoặc đơn giản chỉ là một động từ như "ủi đồ". Hay nói rõ hơn: trong tiếng Việt, sự phân loại giữa "uy" và "ui" đã xác định tính phân loại trong nội hàm của nó. Từ đó chúng ta liên hệ với từ: "Quý vị " cổ điển trong ngôn ngữ Việt, chắc chắn nhằm thể hiện sự tôn trong, so với từ "quí' vị". Đương nhiên câu thành ngữ "Lão ô bách tuế, khả úy phượng hoàng sơ sinh" - viết theo tiếng Việt, không thể là "Lão ô bách tuế khả "úi" phượng hoàng sơ sinh" được. Vì con phương hoàng tự nó đã xác định phẩm chất cao quý của nó. Tương tự như vậy: Nếu một ai đó có tên " Thúy" - tên một loài chim cao quý, không thể là "thúi" - tiếng Nam bộ, tương đương tiếng Bắc là "thối " được. Kính thưa quý vị. Tôi thành thật sẽ xin lỗi quý vị, nếu từ sau bài viết này về sau, do thói quen từ thời còn gà tồ mà viết nhầm "quý vị" thành "quí vị". "Thúy" chứ không phải "thúi" thưa quý vị! Vấn đề "giầy" hay "dày". Dùng từ "Giày" (hay "giầy") để thay thế cho từ "dầy" trong bánh chưng, bánh dày của người Việt, là một vấn đề thời sự trong ngôn ngữ Việt mấy năm gần đây. Một học 'giả" khả kính nào đó, tôi wên mât tên, đã công bố trên báo chí rằng: dùng từ "Bánh giày" (Hay giầy") thay cho từ bánh dầy truyền thống từ tổ tiên truyền lại. Ngay trong diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn cũng bàn luận sôi nổi về vấn đề này. Nhìn chung , chúng tôi phản bác dùng từ "giầy" (Hay "giày") thay thế từ "dày" trong bánh dày của văn hóa truyền thống Việt. Câu chuyện qua đi và chúng tôi lúc đầu cũng tưởng chí là chuyện "thừa giấy vẽ voi" của vị học giả "vờ " nào đó và không còn quan tâm đến nữa. Nào ngờ nó được đưa vào từ điển của hẳn một viện Hàn lâm ngôn ngữ của Việt Nam và chính thức lưu hành. Lạy Chúa lòng lành vô cùng và Đức Ala vĩ đại cùng Đức Phật từ bi với Thượng Đế toàn năng. Xin các Ngài hãy ban thêm ánh sáng trí huệ cho cõi trần gian này. Chứ cứ rối mù thế này thì ui quá!. Kính thưa quý vị. Chung tôi cũng bắt đầu từ sáu thanh trong tiếng Việt với tính quy luật cấu tạo từ trong ký tự Việt - mà chúng tôi đã trình bày ở trên - cho ký tự "ay" và "ây" a/ Ay: Ay, ày, áy, ạy, ảy, ãy. b/ Ây: Ây, ầy, ấy, ậy, ẩy, ẫy. Những ký tự này trong cấu trúc từ sẽ xác định định tính của nội dung khái niệm từ với từ trước nó - là quy luật mà chúng tôi trình bày ở trên - là: 1/ Với ký tự "D" kết hợp với "ay" sẽ là: Day, dày, dáy, dạy, dảy, dãy. 2/ Với ký tự "D" kết hợp với "ây" sẽ là: Dây, dầy, dẩy, dậy, dẫy, dấy. Tập hợp những từ của ký tự "D" với "ay" và "ây" đều mô tả một sự trương nở, phân tán, phát triển. Từng thí dụ cụ thể như sau: A/ * "Day" trong: "chỉ tay, day trán", hay "day mặt, chỉ tên", hoặc "day tay"... * "Dày" (Hay "dầy") trong: dầy dặn, dầy ví, dầy bóp..... * "Dáy" trong: "dơ dáy" tiếng Nam bộ, mô tả cái dơ được phát tán, hoặc lặp lai; hay "dáy tai" vốn là một chất cặn phát sinh, phát triển trong tai. * "Dạy" (hay dậy), trong thức dậy, dậy học, mô tả trạng thái tình thức, hoạt động, tăng cường trí huệ (dạy học), từ cổ "dậy hóa" còn có nghĩa là một sự phát triển để thành một cái gì đó... * "Dảy" (hay dẩy) - tùy theo phát âm từng địa phương - mô tả động tác làm phát tán một cái gì đó (Cũng có địa phương phát âm là 'rảy", hoặc "rẩy"), hoặc xô đẩy một vật thể từ chỗ này ra chỗ khác. * "Dãy": sự liền kề kéo dài, thí dụ "dãy núi", "dãy nhà", còn có nghĩa là "dãy dụa". B/ * "Dây" trong "dây dợ", "mua dây, buộc mình" - khác với "giây" trong "giây phút" - ; hoặc 'dây bẩn", "dây dưa"; "dây cà ra dây muống".... * Dấy trong: "dấy binh", "dấy nghĩa", khác với "giấy" là giấy tờ, tờ giấy.... Tóm lại, qua những chứng tỏ ở trên cho các từ liên quan giữa vần "D" với "ay" , hoặc "ây" cho chúng ta thấy chúng mô tả các trạng thái thay đổi và phát triển. Bây giờ chúng ta xem xét ký tự "ay" và "ây" với từ đứng trước nó là "Gi". A/ Với ký tự "Gi" kết hợp với "ay" sẽ là: * Giày (Hoặc "giầy"): Giày dép. * Giay: Không có từ này. * Giạy: Không có từ này. * Giảy: Không có từ này. * Giãy: Không có từ này. * Giáy: Không có từ này. B/ Với ký tự "Gi" kết hợp với "ây" sẽ là: * Giầy (Hoặc "giày"): giày dép. * Giây: Chỉ đơn vị nhỏ nhất của thời gian * Giấy: giấy tờ. * Giãy: không có từ này. * Giậy: không có từ này. * Giẩy: không có từ này. Như vậy, quý vị cũng thấy rất rõ rằng với định hướng "Dương" của ký tự "Gi" chỉ có ba từ có nghĩa khi kết hợp với "ay" hoặc "ây" là: giây, giầy, giấy. và đều mô tả những khái niệm có tính giới hạn. cụ thể: "giầy" là đôi giầy đi ở chân , có giới hạn là chính bàn chân mang đôi giầy đó; "giấy" thì đều có giới hạn của khổ giấy và "giây" là đơn vị thời gian cũng có giới hạn quy ước. Còn đi với ký tự "D" thì những từ có nghĩa đề mô tả sự trương nở, phát triển. Bởi vậy nó không thể là "bánh giày", hoặc "bánh giầy" được. Vì khái niệm "dày" trong bánh dày của văn hóa truyền thông Việt có nghĩa là "dày / mỏng", mang tính so sánh, đối chiếu tương tự như phạm trù Âm/ Dương trong thuyết Âm Dương Ngũ hành, chứ không phải là cái giầy để đi ở chân thay thế cho từ bánh dầy vốn đưa lên bàn thờ dâng kính tổ tiên trong văn hóa truyền thống Việt, trong những ngày lễ Tết. Tiếc thay! Đây không phải chuyện chơi. Từ "bánh giầy" có trong tự điển mới nhất của Viện Ngôn Ngữ học, được Nxb Đà Nẵng phát hành và chính thức sử dụng. Kính thưa quý vị quan tâm. Tôi chỉ bàn về ngôn ngữ Việt đến đây, để thấy rằng: Tổ tiên người Việt tuy cách đây hàng ngàn năm - mà "hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học thế giới" cho rằng: "lịch sử chỉ bắt đầu từ khoảng thế kỷ thứ VII BC", thực chất chỉ là "Liên minh 15 bộ lạc" với những người dân "ở trần đóng khố" - nhưng vẫn thể hiện một trí tuệ vượt trội trong cấu trúc ngôn ngữ Việt, so với những học giả trong Viện ngôn ngữ, khi tổ tiên, ông cha ta vẫn gọi chiếc bánh dầy là bánh dầy, chứ không phải là "bánh giầy" (Hoặc giày) như họ. Để kết thúc tiểu luận này, tôi xin trích lại câu của ông Phạm Công Thiện, mà tôi đã giới thiệu từ đầu như một ấn tượng cho bài viết từ nhận xét của một người có tên tuổi về ngôn ngữ Việt. Xin cảm ơn quý vị quan tâm.
    1 like