• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 29/08/2014 in Bài viết

  1. Mốt săn linh vật thịnh lộc của đại gia 19:48 ngày 26 tháng 08 năm 2014 Với những đại gia này, đeo trên người một linh vật đã ếm bùa không chỉ là chuyện tâm linh mà còn là một thứ mốt trang sức thể hiện đẳng cấp. Rất nhiều phi vụ làm ăn bị từ chối hợp tác ngay trên bàn đàm phán chỉ vì một phía không có linh vật độ trì. Và không ít đại gia sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để mua một bộ linh vật quý hiếm, không đụng hàng. Chân dung người quỳ thuê Trong vai một đại gia cần mua linh vật hộ thân, chúng tôi gọi điện thoại cho Nam và được hẹn gặp tại một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình, TP.HCM). Dáng dấp nhỏ thó và lủng lẳng khắp người các loại dây cà tha, nanh heo, vuốt cọp khiến chúng tôi dễ dàng nhận diện Nam, đang ngồi khuất trong một góc vắng. Trên chiếc bàn của anh ta, chỉ có ly cà phê trong khi mọi người đều bày biện các vật phẩm trên bàn riêng để khách hàng lựa chọn. Nhận ra chúng tôi, Nam chào theo kiểu của dân tứ chiếng: dùng một chân đẩy cái ghế bên cạnh ra rồi phun cái giọng khê khê, ngọng líu: "Đại ca X. giới thiệu chứ gì? Lào, cần giề? (Nào, cần gì?)". Sau khi nghiêng đầu lắng nghe nguyện vọng của chúng tôi, Nam ngồi thẳng dậy rồi lôi từ chiếc túi xách cáu bẩn trong lòng ra đặt thành một đống trên bàn gồm những tượng Phật nhỏ bằng ngón tay, những mặt dây chuyền có in chân dung những vị sư, những sợi chỉ ngũ sắc, những gói vải vàng. Vẫn giọng khê nồng, Nam giải thích: "Đây nà (là) Amunet (amulet), bùa Thái Nan (Thái Lan). Đây nà Shaman của Nào (Lào). Cà tha của Miên. Lanh heo (nanh heo) này tuy nhỏ nhưng được đích thân cao tăng Miến Điện trụ trì chùa cổ Thái Nan Ayuthaya trì chú. Lanh heo lày dưới 1.000 đôna nà quên đi (Nanh heo này dưới 1.000 đôla là quên đi)". Chúng tôi vờ chăm chú xem chiếc nanh heo để kéo dài thời gian nhằm khai thác thêm những điều bí ẩn của giới kinh doanh linh vật. Kết thúc chuyện, chúng tôi tỏ ý muốn mua chiếc nanh heo giá… 10 USD. Có vẻ giận, Nam bấm điện thoại mắng sa sả người giới thiệu: "Sao mày dám giới thiệu cho bố cái thứ dấm dớ từ trên trời rơi xuống hố phân thế hả? Mày tưởng bố là dân lừa đảo à?…". Giới đại gia chơi bùa linh vật ở các tỉnh phía Nam đều biết đến tên Nam. Trước kia, Nam là một "tiểu gia" bất động sản ở Hải Phòng bị phá sản trôi dạt sang Lào làm cu li xây dựng gần 10 năm. Trong 10 năm đó, Nam kịp thọ giáo một pháp sư Lào nhưng chưa kịp học hết những pháp thuật bí truyền. Những món linh vật Nam thủ sẵn bên người để bán ngay cho người có nhu cầu. Năm 2012, tình cờ Nam gặp một đại gia Việt sang Lào tìm pháp sư cao tay xin bùa độ trì để chuẩn bị ký kết một hợp đồng… phá rừng. Đó là loại hợp đồng gần như không thể thực hiện. Vị đại gia này đã đeo bám đối tác suốt nửa năm không ăn thua nên đi tìm vận may trong huyền thuật. Nam đưa vị đại gia này đến gặp sư phụ. Sau khi múa may cúng kiếng, niệm chú, sư phụ của Nam đưa cho vị đại gia một bức tượng Phật nhỏ bằng đầu đũa, gọi là khoong hak sar và một lá bùa vải màu vàng. Vị đại gia đưa tiền đáp lễ nhưng vị pháp sư Lào cương quyết không nhận mà bảo khi nào bùa hiệu nghiệm hãy tính.Một tháng sau, vị đại gia này trở lại thăm vị pháp sư Lào với một xe lễ vật và cúng dường cả trăm triệu (tiền Lào). Ông ta hoan hỷ thông báo là đã ký kết được hợp đồng. Ít lâu sau, bỗng dưng vị pháp sư Lào hóa điên, cứ đâm đầu vào cột rồi chết. Còn vị đại gia thì ngày càng phất. Người ta tin rằng, vị pháp sư Lào bị thần thánh trừng phạt vì nhận tiền. Đến tận bây giờ, vị đại gia vẫn khư khư giữ bên mình linh vật khoong hak sar và lá bùa hộ mạng. Một nữ đại gia khu vực Tây Nguyên trả giá 100 triệu đồng nhưng ông ta cương quyết không bán. Trong một lần vị đại gia đi ăn nhậu tại một nhà hàng ở Gia Lai, bị kẻ trộm đánh cắp chiếc cặp táp. Ông ta đi trình báo với công an rằng chiếc cặp da chứa hàng trăm triệu đồng. Chỉ 1 giờ truy xét, công an đã bắt được kẻ trộm tại một khu nhà trọ. Khi khám chiếc cặp, ngoài một mớ giấy tờ không giá trị và một pho tượng Phật nhỏ xíu bằng đồng, công an không thấy tiền. Nghĩ rằng tên trộm đã tẩu tán số tiền, công an phường mời vị đại gia đến đối chất. Ngay khi nhận được chiếc cặp, thấy pho tượng Phật còn nguyên, vị đại gia vui mừng yêu cầu bãi nại lại còn đón taxi đưa gã trộm về nhà. Sau vụ trộm đó, vị đại gia đặt làm một sợi dây vàng đeo hẳn bảo bối vào cổ. Nữ đại gia vùng đất Tây Nguyên được vị đại gia trên chỉ đã sang Lào tìm Nam. Sư phụ chết, Nam chưa kịp học phép khoong hak sar. Nam đưa vị nữ đại gia sang Thái Lan tìm đến vài vị đồng môn của sư phụ thỉnh một loại linh vật khác. Theo "thánh luật", khi cầu xin linh vật, vị nữ đại gia phải ăn chay, quỳ niệm chú cùng sư ít nhất 4 lần trong chuỗi 45 ngày "luyện chú". Không thể bỏ công việc kinh doanh, vị nữ đại gia thuê Nam quỳ gối thay. Sau khi có linh vật, vị nữ đại gia phất nhanh như diều gặp gió. Lời đồn lan nhanh, Nam trở nên nổi tiếng trong giới nhà giàu. Thấy việc quỳ gối thuê cũng có ăn, Nam chuyên tâm môi giới linh vật, bùa hộ mạng Lào, Thái, Miên cho giới đại gia Việt. Người nào muốn thỉnh trực tiếp, Nam đưa đi tận nơi. Người nào không có thời gian quỳ niệm chú, chỉ việc ghi tên tuổi, cung mạng vào một tờ giấy, anh ta đi thỉnh giúp với chi phí trung bình khoảng 5.000 USD. Tranh thủ những chuyến quỳ thuê, Nam cầm sẵn một số linh vật. Với những doanh nhân loại nhỏ, ít vốn liếng thì Nam bán những linh vật có sẵn đó với giá từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu một món. Vì đắt khách, anh ta không ở một chỗ cố định mà lang thang suốt từ Nam chí Bắc. Những giai thoại thời hiện đại Rời quán cà phê, chúng tôi đến trụ sở công ty của Tâm - người giới thiệu chúng tôi với Nam. Tâm cho biết, Nam là một trong những cò chuyên môi giới săn lùng linh vật quý hiếm cho cánh đại gia Việt. Ngoài Nam còn có hàng tá nhân vật khác mà Tâm không nhớ hết tên. Linh vật Ganesa và một số linh vật sưu tầm của đại gia Tâm. Theo Tâm, hầu hết các đại gia ăn nên làm ra, ngoài sùng tín thuật phong thủy họ còn tin vào linh vật. Với họ, phong thủy chỉ giúp vượng tài, phát lộc chung chung cho cả gia đình, dòng họ. Linh vật mới có quyền năng hỗ trợ tuyệt đối cho cá nhân. Linh vật càng hiếm, công dụng càng cao. Họ cũng tin rằng, linh vật được các cao tăng, đại pháp sư ở các quốc gia Thái Lan, Lào, Miên, Nam Phi ếm bùa, thổi chú mới linh nghiệm. Khi có được linh vật, họ giấu rất kỹ. Nếu để lộ ra, đối thủ cạnh tranh biết được sẽ căn cứ vào đó phá ếm, họ sẽ đổ nợ hoặc gặp nhiều tai ương. Giới đại gia sùng tín thường kể với nhau về chuyện đại gia Tuấn đang xộ khám chỉ vì tặng linh vật cho người khác. Hồi làm ăn cò con, Tuấn sang du lịch ở một nước châu Phi mua được một linh vật được gọi là tumi. Đó là công cụ bằng vàng ròng có hình dáng như chiếc phay thợ hồ. Thuở xưa, trong các lễ an táng, các pháp sư Peru dùng tumi để cạy nắp sọ lấy não người chết ra. Người ta tin rằng, những ai sở hữu chiếc tumi sẽ được linh hồn những người chết phù hộ. Và người ta cũng tin rằng, ông Tuấn làm ăn ngày càng khấm khá là nhờ chiếc tumi linh vật. Hồi năm 2010, sau khi chiến thắng một hợp đồng lớn, ông Tuấn dùng chiếc tumi tạ ơn người giúp đỡ. Kể từ ngày chiếc tumi về với chủ mới, ông Tuấn liên tiếp gặp nhiều tai nạn mà người được cho cũng gặp không ít rủi ro. Đỉnh điểm tai nạn là ông Tuấn xộ khám. Sau đó, người chủ mới lo sợ đem chiếc tumi nấu thành vàng miếng, bán tháo. Đại gia Hòa ở miền Tây cũng sở hữu một linh vật do một vị cao tăng chùa Kh'mer tặng. Chưa ai từng trông thấy linh vật của vị đại gia này là món gì, hình thù ra sao nhưng vẫn cứ đồn đoán thành nhiều câu chuyện lạ. Chuyện đồn rằng, để làm linh vật hộ thân cho ông Hòa, vị cao tăng chùa Kh'mer đã bỏ ra 49 ngày nhập thất để niệm chú. Khi trao linh vật cho ông Hòa, vị cao tăng giữ lá bùa trong chánh điện. Một lần vô ý, ông Hòa để một phụ nữ ngồi lên chiếc túi chứa linh vật. Thế là lá bùa ở chùa phát hỏa thành đám cháy lớn, thiêu rụi cả ngôi chùa. Không biết câu chuyện này có bao nhiêu phần trăm sự thật nhưng Tâm khẳng định, ông Hòa có linh vật hộ thân chắc chắn 100%. Tâm đưa chúng tôi vào gian thờ tư gia rồi lôi từ trong tủ ra một lô linh tượng thể hiện thần Ganesa trong nhiều tư thế tọa thiền. Theo truyền thuyết Ấn Độ, thần Ganesa có đầu voi mình người, là con trai thần hủy diệt Shiva, được sinh ra từ mảnh vải áo của mẹ là Parvati. Thần Ganesa là chúa tể khôn ngoan, thông thái và phá bỏ những trở ngại. Vì thế, linh vật mang hình dáng thần Ganesa đều có công năng hộ độ cho những người chuẩn bị chuyến du hành, chuẩn bị thực hiện một phi vụ làm ăn, thậm chí chuẩn bị đi hỏi cưới vợ. Tuy nhiên, một bức tượng thần Ganesa chưa phải là linh vật nếu không có pháp sư hoặc cao tăng "luyện chú" thổi vào. Những tượng thần Ganesa chưa luyện chú chỉ đáng giá vài trăm ngàn. Mỗi một bức tượng thần Ganesa, Tâm đã phải bỏ ra suốt 2 tháng bay qua bay lại như con thoi giữa TP.HCM và ngôi chùa Rayon cách Pattaya hơn 100 km để cùng sư niệm Phật, trì chú. Nếu tính bình quân, Tâm phải bỏ ra gần 100 triệu để "luyện chú" cho linh vật của mình. Đó là lý do Nam có đất sống. Những doanh nhân không đủ thời gian để quỳ phục trước linh tượng đành phải chi tiền cho những người như Nam thực hiện. Dù đã được "luyện chú", vì một lý do nào đó linh vật không phát huy tác dụng, người sở hữu vẫn thất bại trong việc làm ăn đành phải bỏ để tìm linh vật khác. Đó là lý do Tâm có nhiều linh vật Ganesa. Một linh vật lôi kéo được tài lộc về cho thân chủ, sẽ trở thành món hàng vô giá đối với giới đại gia. Ròng rã hơn một năm nay, Tâm thay đổi hàng chục linh vật nhưng việc kinh doanh cũng chỉ nhàng nhàng. Hiện anh đang thuê Nam thay mặt sang Thái Lan luyện linh vật Amulet. Mấy ngày sau, chúng tôi có dịp gặp lại Nam. Lần gặp này có mặt Tâm nên Nam cởi mở hơn. Và kể cho chúng nghe những bí mật luyện linh vật của những bậc cao tăng Đông Dương. * Tên nhân vật đã được thay đổi Theo An Ninh Thế Giới =================== Ngày xưa, tôi không tin lắm vào bùa chú, huyền thuật, cho đến khi gặp một cao tăng. Ông ta chỉ biểu diễn vài chưởng tôi phục lăn và để ý tới môn này. Tôi cho rằng: Bùa tương tự như những mật khẩu dùng trong các chương trình máy tính. Ít nhất về mặt lý thuyết tôi giải thích như vậy. Còn với những linh vật tác động tời cuộc sống như bài viết này, nó cũng giống như những bảo bối trong các chuyện thần thoại, hay trong chuyện kiếm hiệp, chưởng....vv...Tôi cho rằng: Những bảo bối này chứa đựng những năng lương tương tác khác nhau và ảnh hưởng đến điều kiện môi trường của người sở hữu nó. Tất nhiên, cũng chỉ là một cách giải thích nhân danh Lý học Việt. Thí dụ như trong Phong Thủy Lạc Việt, ông Khiết chính là một dạng bảo bối. Tương tự như vậy, các vật phẩm phong thủy cũng chính là những dạng bảo bối cấp thấp. Nó chỉ phát huy tác dụng khi đặt đúng chỗ và trong một ngôi gia chuẩn về phong thủy. Với những ngôi gia không chuẩn về phong thủy thì những vật phẩm này không phát huy tác dụng. Nhưng với những linh vật trong bài viết này, tự thân phát ra năng lương tương tác - theo cách hiểu của tôi - thì khác hẳn các vật phẩm phong thủy. Tuy nhiên, những linh vật này được tạo ra chỉ la phương pháp ứng dụng, từ một nền tảng lý thuyết đã thất truyền. Do đó, tính linh nghiệm sẽ phụ thuộc vào khả năng của từng người luyện linh vật và sự ứng dụng phương pháp được lưu truyền có đúng hay không, so với phương pháp đích thực được tạo ra từ các bậc cao nhân tạo ra nó từ hàng ngàn năm trước. Tôi không có khả năng tạo bảo bối như trong bài viết này, nhưng tính nhất thời để có khả năng tạo môi trường thuận lợi cho thân chủ trong một cuộc đàm phán thì có thể được. Cách đây nhiều năm, tôi có giúp cho một vị giám đốc nước ngoài thương lượng với hội đồng quản trị, nhằm giữ lại địa vị của mình, trong một hoàn cảnh không thể sửa chữa gì được của hội trường sẽ xảy ra cuộc thương lượng này. Nhưng đúng là "may thầy, phước chủ", cuộc thương lượng này có ăn uống trong khi đàm phán. Tôi nghĩ ra cách dùng nĩa muỗng, dao ăn bày trên bàn sao cho gây hiệu ứng có lợi cho thân chủ tôi, theo nguyên lý tương tác của ông Khiết trong phong thủy Lạc Việt. Vụ việc đạt hiệu quả tức thời, ông ta giữ lại được địa vị của mình. Nhưng phong thủy nhà ông ta lại rất xấu, mà ông ta lại không thể sửa. Nên sau này không biết số phận ông ta ra sao..
    3 likes
  2. Lại nói về "bản quyền". Riêng với Lão gàn thì không wan tâm lắm về cái zdấn đề "bản ghuyền". Ngày cuốn "Tìm về cội nguồn kinh Dịch" còn gặp khó khen trong cái zdấn đề xuất bản, có người khuyên Lão Gàn nên có một vị đẳng cấp giáo sư đứng tên. Lão Gàn phát biểu ngay, không cần suy nghĩ: "Tôi sẵn sàng để ngay tên vị giáo sư nào đó chịu đứng tên cuốn sách và bỏ tên tôi ra, nếu cuốn sách được in, dù chỉ là bởi một Nxb không tên tuổi". Xin lỗi! Thế nhân có thể bàn tán chê khen về những cuốn sách của Lão Gàn thế nào thì tùy. Nhưng đủ khả năng tri thức để đứng tên và ăn cắp bản quyền của Lão Gàn với những cuốn sách mà Lão Gàn đã xuất bản là chuyện không tưởng. Ít nhất cũng phải hiểu nó là cái gì mới có ăn cắp bản quyên chứ nhỉ! Người ta chỉ có thể ăn cắp những thứ mà người ta sử dụng được. Làm gì ai lại đi ăn cắp cái mà người ta chẳng hiểu nó là cái gì. Lão Gàn nói thẳng: Những gì Lão viết trong những cuốn sách của Lão Gàn thuộc đẳng cấp quốc tế. Cho nên, đến khi mọi người hiểu ra và công nhận thì tất yếu cả thế giới đều biết. Cho nên đạo văn và ăn cắp bản quyền của Lão Gàn là việc ngu nhất mà một kẻ láu cá, khôn vặt nào đó muốn thực hiện. Bởi vậy, khi có người bạn khuyên tôi nên đăng ký bản quyền những cuốn sách của tôi, tôi không thực hiện, vì tiền đăng ký bản quyền đê uống bia, cho đỡ tốn kém. Nhưng nếu tôi viết cuốn sách nào đó liên quan đến ứng dung Lý học thì chắc chắn sẽ đăng ký bản quyền. Ngay cả Zdinhzdang làm cái phần mềm định tâm cho cả hai phương pháp ứng dụng phoengshui Tàu và Lạc Việt thì về căn bản nó cũng dùng phương pháp định tâm theo Phong thủy Lạc Việt. Tức là bản quyền thuộc Lão Gàn nhân danh Phoengshui Lạc Việt. Lão Gàn cũng chả có ý kiến gì. Bởi vì, bât cứ ai sử dụng phần mềm định tâm đó thì đương nhiên đã thừa nhận phương pháp định tâm theo phoeng shui Lạc Việt là đúng. Cho dù họ ứng dụng những tiêu chí khác của phoengshui Tàu. Hì! Nhân đây Lão Gàn tuyên bố công khai rằng: Tất cả những sách đã xuất bản và các phương pháp ứng dụng đã trình bày trên diễn đàn đều thuộc bản quyền của Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Nhưng bất cứ ai muốn sử dụng thì tùy tâm tài trợ cho Lão Gàn. Lão Gàn không bao giờ đòi tiền bản quyền. "Ai mua hành tôi thì thương tôi với" - các cụ truyền lại như vậy cho Lão Gàn - nhưng đấy là chuyện về sau....
    2 likes
  3. Trích: THIÊN-VĂN LỊCH TOÁN tác giả: GS Nguyễn Hữu Quang Xin hỏi các giáo sư Sử học VN đoạn văn trong "Thuật dị ký 述異記" trong sách Thông-chí 通志 (2AL, Q II, Ngũ-đế-kỷ đệ-nhị, Chí #35, tr. 224) của sử-gia Trung-quốc Trịnh-Tiều 鄭樵 (1104-1162) có được coi là "cơ sở khoa học" không? và nếu không thì "cơ sở khoa học" trong lĩnh vực Lịch sử là gì? Kiểu gì thì cái quan niệm thuyết Âm Dương Ngũ hành của Tàu sẽ là một sai lầm ngu nhất mà tất cả những ai cho là như vậy. Nó càng tệ hại hơn khi những người có quan niệm này thuộc hàng giáo sư tiến sĩ. Họ không đủ tầm để hiểu rằng: Ngay cả đoạn trích dẫn sách của giáo sư Nguyễn Hữu Quang, - cũng quan niệm lịch Tàu có từ thời Hoàng Đế - Nếu quan niệm của đẳng cấp giáo sư này là đúng (Vì đã là giáo sư thì cứ phải từ đúng trở lên) - thì nó sẽ bác bỏ tất cả lịch sử thuyết Âm Dương Ngũ hành cũng được coi là của Tàu - có từ thời vua Đại Vũ, sau Hoàng đế 1000 năm. Bởi vậy, kiểu gì họ cũng nói ngọng hết. Này! Chính người Tàu bây giờ cũng đã khiêm tốn và tỏ ra khách quan khoa học, khi thừa nhận thuyết Âm Dương Ngũ hành không phải của họ, thì các vị luôn có tư duy coi văn minh Tàu là cội nguồn của văn minh Đông phương hãy suy nghĩ lại đi. Nếu không thì quí vị sẽ tự chứng minh mình là đầu đất sét.
    1 like
  4. Ôi, con xin lỗi sư phụ vì ngày hôm nay không ghé được. Lúc sáng con đi học lái xe tính về sớm sẽ chạy qua sư phụ. Ai dè quên bốc Lạc Việt Độn Toán nên mưa ầm ầm làm con không qua được, hix... Con sẽ qua để nhờ sư phụ ký tên lên cuốn sách cho con. Trước khi đi con sẽ gọi điện hỏi sư phụ trước. Con chúc sư phụ sức khỏe an khang.
    1 like
  5. năm nay có tranh chấp về của cải còn việc bé mới sinh thì ko nên xem tử vi.
    1 like
  6. Hầu như cái mà người ta cứ gọi là phải cứ "khoa học" mới đươc. Nhưng bản chất khoa học là cái khỉ gió gì thì đến nay chưa ai phát biểu một cách có "cơ sở khoa học". Toàn là bàn bố láo, tiểu tiết, bắt bẻ, căn vặn... rồi bảo là "khoa học". Với các lập luận kiểu "khoa học" như vậy, tôi đố họ chứng minh cho tôi một con gà thật sự là một con gà. Bởi vậy, toàn là vớ vẩn cả. Cái thứ lập luận cho rằng: Cái thứ cật vấn này của thứ tư duy giẻ rách, nhưng vênh váo tưởng là cao siêu không ai trả lời được. Vậy thì chắc cũng chẳng ai chứng minh được Newton sinh vào ngày 25 tháng 12 năm1642. Huống chi hàng 5000 năm trước. Hoặc hỏi lại cụ tố tám đời trước của họ tên là gì? Sinh năm nào? Không trả lời được thì họ là loại vô loài chăng. Bởi vậy, tôi cho là tư duy giẻ rách là vậy!
    1 like
  7. Mạng con khắc mẹ là tốt thứ 2 sau mạng mẹ sinh con, mạng con sinh mẹ thì đứng hàng thứ 3 rồi! Có sinh thì có khắc, quan trọng mình lựa chọn hợp lý thì biến khắc thành tốt được.
    1 like
  8. Thiên Bồng à! Thực ra lịch sử đã chứng minh: Chẳng nhạc sĩ và nghệ sĩ sáng tác nói chung, dù tài năng cỡ nào, mà có trọn vẹn gia tài âm nhạc để lại cho đời gần như không có. Cùng lắm là vài bản nhạc mà thê nhân lưu truyền là quý lắm rồi. Vài chục và hoặc ngót trăm năm sau, nếu quả là nhạc sĩ có tài năng thì may ra người ta khi giới thiệu nhạc sĩ và tổng kết trong các công trình nghiên cứu, mới nhắc lại đầy đủ mà thôi. Trong khi các ca sĩ bấy giờ phần lớn lên sân khấu thể hiện phong cách của mình là chính, ít có ai lưu tâm đến sự thể hiển sự rung cảm của nhạc sĩ trong bài ca mà họ thể hiện. Những nhạc sĩ như Phú Quang, Trần Tiến...đâu có kém cạnh gì ông Trịnh. Nhưng họ không có một ca sĩ như Khánh Ly với Trinh. Nên thế nhân ít biết đến họ như ông Trịnh. Nếu nhạc Trịnh quả là hay đến mức Khánh Ly không wan trọng thì thu tiền các sô nhạc khác cũng đủ rồi. Nhưng khổ một nỗi, những đêm nhạc Trịnh mà không phải Khánh Ly hát thì tiền bản quyền ít quá.
    1 like
  9. Thưa Sư phụ, Thiên Bồng nghĩ 5.000 USD này là tượng trưng... Mặc dù thời điểm năm 2000... 5.000 USD ~ 80 triệu ~ 20 cây vàng... Tính vào thời điểm 2014 khoảng 730 triệu, chỉ bằng phần lẻ Sư phụ đang "nợ"... (Nghe đồn Sư phụ đang rao bán "giải pháp" gì đó giá 2tỉ7 đủ để trả nợ...) Với Khánh Ly & Trịnh Công Sơn từng một cây đàn rong ruỗi đây đó "hát cho đồng bào tôi nghe" thì tiền bạc liệu có nghĩa lý gì...? Hơn 10 năm thì phải. Và Nhạc Trịnh là "đo ni đóng giày" cho Khánh Ly. Hai người đó từng là một. Nhắc tới Trịnh phải nhắc tới Khánh Ly. Luôn là vậy...! Nhưng có lẻ "sợ" miệng đời hay chăng mà họ phải làm vậy...! Hay vì nợ nhau nhiều quá... nên họ không muốn nợ thêm nữa khi "một người ra đi" không muốn vướng víu gì cho "người ở lại". Thiên Bồng tưởng tượng như vầy: - Mai anh xa rồi... cái gì từng là của nhau mãi mãi là của nhau. Và chỉ khi nó cùng với em, nghĩa là anh còn tồn tại. - Em biết, khỏi nịnh, cưng...! Nhưng sau này, em đâu thể sống chỉ mình mình. Thiên hạ mấy ai biết cho ai. Sau này vài kẻ gây khó cũng đủ phiền. - Vậy thì... anh lấy tượng trưng nha, muốn ghi nhiêu đây...? - Tùy anh thôi. Ít quá thì thì thiên hạ nói của Sơn "bèo" vậy sao? Nhiều quá thì em "hổng có xiền"...! Xong...! Thiên Bồng lớn lên từ cái thời mà... nghe nhạc Trịnh phải nghe lén... đến hồi được nghe công khai thì chẳng thấy ai hát ra hồn... Giống như Sư phụ đó... chỉ lẩm bẩm "bài này nghe quen quen" nhiều khi quên mất là của ai... Nhưng chỉ khi Khánh Ly ca thì... à...! "Nhạc Trịnh" đây mà...! (Mặc dù Thiên Bồng mà hát Nhạc Trịnh... là hết "hồn"...) Bởi vậy như Mr. PĐP: "Thử hỏi pháp lý và nghĩa tình thâm sâu mức nào mà đưa con số 5.000 USD và vài chữ giản đơn để mua đứt cả một gia tài âm nhạc. Phải chăng vì quá tham lam đã đẩy người nghệ sỹ vượt qua giới hạn của sự thông tuệ và đạo đức?” Xin lỗi... không có chữ Khánh Ly đứng bên Nhạc Trịnh... thì gia tài này... chưa chắc là "gia tài" đúng nghĩa... Gia tài là của riêng Trịnh Công Sơn và những người thừa kế... còn Khánh Ly chỉ dùng phần của mình... Khánh Ly có "mua đứt" đâu... và đâu phải vì "tờ giấy" đó... mà ai hát Nhạc Trịnh đều phải trả tiền cho... Khánh Ly...!? Có sự bất ổn không hề nhẹ... trong câu nói trên... Rồi còn bàn về "đạo đức" và sự "thông tuệ"... Anh dựa vào... tiêu chuẩn nào, quyền nào mà phán xét "đạo đức", "trí tuệ" của kẻ khác...! Hết cmn hồn...!
    1 like
  10. Đại Thúc kiệm nhờ quá, tôi mời dự offline mà chả nói lời nào (Không nói không mà cũng chẳng nói có) đâm ra tôi tưởng chẳng có ai tham gia nên hủy offline. Giờ bạn lại bảo hoãn off không lấy được. Haizzzzz May hôm đó Sư phụ bận chứ nếu không thì .......... Rõ khổ cái tội Lanh chanh Vác tù và hàng tổng.
    1 like
  11. Ok. Nhưng sư phụ mới về Sai Gòn. Đợi vài bữa sư phụ mang ra. Hiện sách còn ở Hanoi, sư phụ ký tặng hết rùi.
    1 like
  12. Tôi tiếp tục dưa lên đây những clip liên quan đến buổi tọa đàm "Cội nguồn văn minh Đông phương". Phần trình bày của Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Phần đầu
    1 like