-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 19/08/2014 in all areas
-
Đọc sách Minh triết Việt trong văn minh Đông phương Đào Vọng Đức* 08:21-13/08/2014 Cuốn Minh triết Việt trong văn minh Đông phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhằm mục đích góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt qua sự phân tích những di sản văn hóa truyền thống bằng các phương pháp mang tính khoa học. Nhân loại đang chứng kiến thời kỳ phát triển rực rỡ của khoa học và công nghệ, được đánh dấu bởi vô số những phát minh kỳ diệu từ những lĩnh vực lý thuyết trừu tượng nhất đến những ứng dụng kỹ thuật và công nghệ rộng rãi nhất trong thực tế sản xuất và đời sống. Phần lớn những thành tựu chủ yếu đó khởi nguồn từ sự ra đời của thuyết lượng tử và thuyết tương đối, những bước tiến mang tính đột phá ngoạn mục nhất của Vật lý học thế kỷ 20. Nhận định chung cho rằng, những phát minh vĩ đại này đã tạo nên “đợt sóng thần” ngày càng dâng cao trong khoa học và công nghệ suốt thế kỷ 20-21 với những ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống con người, có tác dụng rất lớn đối với sự tồn vinh của nhân loại. Những thành tựu đó cũng đồng thời có tác dụng sâu rộng trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đặc biệt là khoa học lịch sử, gắn bó mật thiết với khoa học thông tin và khoa học dự báo. Liên quan đến Thông tin - Dự báo, một lĩnh vực khoa học có tính thời sự đang phát triển mạnh mẽ là Máy tính lượng tử - Viễn tải lượng tử Thông tin lượng tử, và một hướng nghiên cứu nảy sinh từ đó là “Viễn tải tâm linh” (Psychic teleportation) đang được quan tâm đặc biệt. Người ta chờ đợi rằng Thông tin lượng tử sẽ là một cuộc đại cách mạng trong công nghệ thông tin mà ảnh hưởng to lớn của nó là điều chưa thể dự báo. Những thành tựu của Vật lý học hiện đại rọi những tia sáng mới vào khoa học Dự báo, liên quan mật thiết đến phạm trù không gian - thời gian. Nghiên cứu bản chất sâu sắc của không gian - thời gian có ý nghĩa đặc biệt trong việc xây dựng lý thuyết Đại thống nhất. Cuốn Minh triết Việt trong văn minh Đông phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhằm mục đích góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt qua sự phân tích những di sản văn hóa truyền thống bằng các phương pháp mang tính khoa học như trong tinh thần đã trình bày ở trên. Các kết quả nghiên cứu này tạo cơ sở để có thể khẳng định rằng dân tộc Việt với bề dày lịch sử gần 5000 năm văn hiến tính từ thời Hùng Vương dựng nước là chủ nhân đích thực tạo dựng nên văn minh Đông phương mà nền tảng tri thức là lý thuyết Âm Dương Ngũ hành. Cuốn sách có nội dung phong phú với rất nhiều những bức tranh dân gian, những câu chuyện cổ tích, những câu ca dao, đồng dao,… trong di sản văn hóa truyền thống Việt cùng với những luận giải sáng sủa, đầy tính thuyết phục, nhằm khai sáng các nội hàm của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Ngoài ý nghĩa khoa học, cuốn sách còn có tác dụng hun đúc lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khích lệ ý chí phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của tổ tiên. Từ lâu tôi đã có nhiều dịp gặp và tiếp xúc với tác giả, trao đổi ý kiến về một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực tiên tri, dự báo, các khả năng tiềm ẩn của con người, và rất tâm đắc với những nội dung trong sách. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo độc giả. ---------------------------------------- *GS. Viện Vật lý và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người ======================== Ra mắt sách “Minh triết Việt trong văn minh Đông phương” Thứ Hai 06:51 18/08/2014 Tin liên quan Sách càng nổi tiếng càng bị in lậu (HNM) - Tạp chí Tia Sáng, NXB Tri thức, Công ty TNHH Tư vấn, đầu tư tri thức, giáo dục và văn hóa Việt, Trung tâm Nghiên cứu lý học Đông phương đồng tổ chức ra mắt cuốn sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Với dung lượng 472 trang, cuốn sách là kết quả nghiên cứu của tác giả trong nhiều năm, đã được công bố từng phần trong các cuốn sách như: "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch"; "Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam"; "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại"; "Hà đồ trong văn minh Lạc Việt"… Cuốn sách nhằm góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt, tạo cơ sở để có thể khẳng định dân tộc Việt với bề dày lịch sử gần 5000 năm văn hiến tính từ thời Hùng Vương dựng nước là chủ nhân đích thực tạo dựng nên văn minh Đông phương mà nền tảng tri thức là lý thuyết Âm dương ngũ hành. Cuốn sách có nội dung phong phú với rất nhiều bức tranh dân gian, những câu chuyện cổ tích, những câu ca dao, đồng dao, trong di sản văn hóa truyền thống Việt. Khánh Vũ7 likes
-
Hôm nay, ông Nguyễn Như Bửu (Hội Đông Y tỉnh Khánh Hòa) gửi lời cám ơn đến sư phụ vì đã ký tặng sách, đồng thời thông báo: "Báo Khánh Hòa ngày 19/08/2014 trang 7 đưa tin các đơn vị đồng tổ chức ra mắt sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh". Bên cạnh đó báo Hà Nội Mới và Đại Biểu Nhân Dân có bài như bên dưới. Chúc mừng sư phụ... :) ========================== Ra mắt sách “Minh triết Việt trong văn minh Đông phương” Thứ Hai 06:51 18/08/2014 (HNM) - Tạp chí Tia Sáng, NXB Tri thức, Công ty TNHH Tư vấn, đầu tư tri thức, giáo dục và văn hóa Việt, Trung tâm Nghiên cứu lý học Đông phương đồng tổ chức ra mắt cuốn sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Với dung lượng 472 trang, cuốn sách là kết quả nghiên cứu của tác giả trong nhiều năm, đã được công bố từng phần trong các cuốn sách như: "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch"; "Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam"; "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại"; "Hà đồ trong văn minh Lạc Việt"… Cuốn sách nhằm góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt, tạo cơ sở để có thể khẳng định dân tộc Việt với bề dày lịch sử gần 5000 năm văn hiến tính từ thời Hùng Vương dựng nước là chủ nhân đích thực tạo dựng nên văn minh Đông phương mà nền tảng tri thức là lý thuyết Âm dương ngũ hành. Cuốn sách có nội dung phong phú với rất nhiều bức tranh dân gian, những câu chuyện cổ tích, những câu ca dao, đồng dao, trong di sản văn hóa truyền thống Việt. Khánh Vũ http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/sach/699576/ra-mat-sach-minh-triet-viet-trong-van-minh-dong-phuong ========================= Minh triết Việt trong văn minh Đông phương20:40 | 18/08/2014 Tạp chí Tia Sáng, NXB Tri thức, Công ty TNHH Tư vấn, đầu tư tri thức, giáo dục và văn hóa Việt, Trung tâm Nghiên cứu lý học Đông phương đồng tổ chức ra mắt cuốn sách Minh triết Việt trong văn minh Đông phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Với 472 trang, cuốn sách góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt, tạo cơ sở khẳng định dân tộc Việt với bề dày lịch sử gần 5.000 năm văn hiến tính từ thời Hùng Vương dựng nước là chủ nhân đích thực tạo dựng nên văn minh Đông phương. Cuốn sách có nội dung phong phú với nhiều bức tranh dân gian, truyện cổ tích, ca dao, đồng dao trong di sản văn hóa truyền thống Việt. XB http://www.daibieunhandan.vn/default.aspx?tabid=78&NewsId=3245914 likes
-
"Dị nhân đuổi mưa" ra mắt sách tại Bộ Khoa học - Công nghệ Chủ nhật, 17/08/2014 07:53:59 (Tinmoi.vn)"Dị nhân đuổi mưa” – nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã có buổi ra mắt cuốn sách “Minh Triết Việt trong văn minh Đông Phương” tại Bộ Khoa học - Công nghệ vào chiều qua (16/8). Theo tác giả của “Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương" – nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, nội dung chính của cuốn sách này là qua sự phân tích nội hàm những di sản văn hoá truyền thống Việt xác định một sách hệ thống kết cấu hợp lý, nhất quán, hoàn chỉnh, phù hợp với tiêu chí khoa học là chuẩn mực để thẩm định tính khoa học của thuyết âm dương ngũ hành. Từ đó tiếp tục chứng minh cho cội nguồn của Việt sử trải gần 5.000 năm văn hiến như chính sử và truyền thuyết lưu truyền trong dân gian ghi nhận nền văn hiến Việt và chứng minh người Việt là chủ nhân đích thực của những giá trị của nền văn minh Đông phương. "Dị nhân đuổi mưa" ra mắt sách “Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương" tại Bộ Khoa học - Công nghệ Nhận xét về tác phẩm, TS Nguyễn Đồng, trong tác phẩm, tác giả kết luận Lạc việt là chủ nhân đích thực của Lý học dịch âm dương được lặp đi lặp lại nhiều lần. Tuy nhiên, ông cho rằng, kết luận này cũng nên coi là giả thuyết chứ chưa phải là sự thật hiển nhiên đã được chứng minh. Đồng ý kiến, GS Chu Hảo cho rằng, nội dung trong cuốn sách nói âm dương ngũ hành là của người Việt chứ không phải của Bách Việt (Trung Quốc) là điều hết sức hệ trọng, từ trước đến nay chưa ai nói. Điều này cần được thảo luận và tiếp thu thêm các ý kiến của học giả trong và ngoài nước. “Nếu hỏi tôi tôi cũng chưa dám khẳng định đồng ý hay không đồng ý với nhận định trên vì cần có thêm nhiều cuộc thảo luận, bằng chứng”, GS Chu Hảo nói. Nhiều khách mời tại buổi ra mắt ủng hộ cách tiếp cận mới của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhưng cũng cho rằng cuốn sách cho có nhiều nội dung mới, lạ thậm chí ngược với suy nghĩ của họ. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, Viện Hán Nôm cho rằng, việc tác giả khai thác tính minh triết Việt trong hàng loạt truyện cổ tích như: Tấm cám, sự tích thằng cuội …phải chăng chỉ là sự áp đặt, suy luận, cảm hứng. “Để chứng minh điều này cần có sự thuyết phục, thao tác khoa học”, ông Diện nói. H.Minh3 likes
-
Ngôn Ngữ Việt
Thiên Bồng and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
TƯ LIỆU THAM KHẢO http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/23478-ngam-nghi/page-16#entry235675 Bài số 320 - trang 16. CUỘC CẠNH TRANH CUỐI CÙNG Qua bài viết của ngài Lý Quang Diệu, tôi thành thật khuyên những ai còn hiểu một cách thiển cận về ngôn ngữ Hán là chủ thể của ngữ Việt hãy từ bỏ những suy nghĩ dốt nát của mình.3 likes -
Hà Nội bất ngờ hoãn tổ chức “sinh nhật” Hai Bà Trưng Thứ ba, 19/08/2014, 09:32 (GMT+7) http://m.nguyentandu...i-ba-trung.html (Văn hóa) - Trước nhiều luồng dư luận trái chiều, Phó Trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội cho hay, Hà Nội tạm hoãn kế hoạch tổ chức “sinh nhật” Hai Bà Trưng. Bí ẩn người phụ nữ khởi binh trước Hai Bà Trưng Hà Nội bất ngờ hoãn tổ chức 'sinh nhật' Hai Bà Trưng Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội, từ ngày 22 đến 24/8 tại khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng (Mê Linh, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 2.000 năm ngày sinh Hai Bà Trưng. Đáng chú ý, được biết sự kiện này được Thành ủy, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội cùng phối hợp với UBND, Phòng VH-TT&DL huyện Mê Linh tổ chức. Không lâu sau khi thông tin trên xuất hiện, giới nghiên cứu lịch sử, văn hóa cùng nhiều người dân đã có tranh cãi. Không có cơ sở khoa học Trao đổi với chúng tôi, GS-TSKH Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học & Đào tạo (Đại học Quốc gia Hà Nội) nói, khởi nghĩa Hai Bà Trưng là sự kiện lớn trong lịch sử dân tộc. Hai Bà Trưng là các anh hùng dân tộc nên đề cao đến như thế nào cũng là cần thiết. Tuy nhiên, đến nay, sử học, khoa học mới chỉ xác minh chắc chắn ngày bùng nổ khởi nghĩa vào năm 40 và ngày Hai Bà Trưng hi sinh vào năm 43. Xưa nay ta vẫn kỉ niệm như thế. “Gần đây, dựa vào vài truyền thuyết, người ta nói Hai Bà Trưng đã tròn 2.000 năm tuổi và đang có động thái tổ chức kỉ niệm, mừng “sinh nhật”. Theo quan điểm của cá nhân tôi, nghi lễ dân gian thì tùy thôi, người ta làm thế nào cũng được, miễn là có ý nghĩa.Nhưng nếu tổ chức kỉ niệm theo cách có tính chất lễ nghi, có sự tham dự của lãnh đạo thành phố thì nên cân nhắc lại vì mốc 2.000 năm chưa có cơ sở khoa học”, ông Giang cho biết. Cũng theo vị giáo sư này, không phải bất cứ đề xướng nào mang tính truyền thống dân gian ta cũng làm thành nghi lễ một cách chính thức được. Với trường hợp này, nếu tính ngày tính tháng ra, ông Giang cho rằng 2.000 năm là chưa phù hợp. “Chưa kể truyền thuyết hay sự tích mà họ đưa ra làm căn cứ đều được biên soạn vào thế kỷ 17 – thời điểm cách quá xa mốc lịch sử đó. Rồi với năm sinh 14 thì trong Hai Bà Trưng, bà nào sinh năm ấy? Họ không phải là chị em sinh đôi! Tóm lại, khi muốn tổ chức kỉ niệm theo tôi phải có đầy đủ căn cứ khoa học. Nếu chỉ dựa vào “nghe nói thế”, “nghe đồn rằng”… thì không được. Để xác minh được chính xác năm sinh của Hai Bà Trưng phải có tư liệu. Dù các nhà lịch sử đã nghiên cứu về Hai Bà Trưng từ vài chục năm nay với rất nhiều nguồn tư liệu khác nhau, nhưng năm sinh của họ vẫn là ẩn số”, ông Giang nhấn mạnh. Nhà nghiên cứu lịch sử này cũng đề xuất Hà Nôị cứ để cho nhân dân tổ chức kỉ niệm theo cách dân gian sẽ tốt hơn. Một khi Nhà nước đứng ra tổ chức laị thành chuyện khác. Tiền để tổ chức kỉ niệm như thế có đúng không khi mà thiếu cơ sở khoa học? “Nếu Hà Nội quyết tâm tổ chức kỉ niệm “sinh nhật” cho Hai Bà Trưng thì hậu quả là gì những người bất chấp đó sẽ phải trả lời”, ông Giang khẳng định. Tạm hoãn “mừng sinh nhật” Trước nhiều luồng dư luận trái chiều, tối 18/8 trao đổi với phóng viên, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội cho hay kế hoạch đó đã tạm hoãn. Theo ông Long, trong hồ sơ địa phương gửi để Hà Nội công nhận Đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội) là khu di tích quốc gia đặc biệt có truyền thuyết đề cập tới ngày tháng năm sinh của Hai Bà Trưng. “Trên cơ sở đó, một số thành viên thuộc Hội phụ nữ Việt Nam có đề xuất với chính quyền địa phương và thành phố tổ chức kỉ niệm 2.000 năm ngày sinh của Hai Bà Trưng. Trước đề xuất đó, thành phố ban đầu cũng đã đồng ý về mặt chủ trương. Thế nhưng, sau khi xem xét, nghiên cứu, chúng tôi thấy mốc 2.000 năm đó chỉ là truyền thuyết, văn hóa dân gian, chưa thể chính xác được. Mặc dù người dân mong muốn nhân dịp đền thờ được công nhận là khu di tích quốc gia đặc biệt thì tổ chức mừng “sinh nhật” 2.000 năm cho Hai Bà Trưng luôn, nhưng tài liệu họ đưa ra rất mơ hồ. Do vậy, sẽ không có chuyện Hà Nội tổ chức mừng “sinh nhật” 2.000 năm của Hai Bà Trưng trong năm nay. Thông tin trên tôi vừa có được chiều 18/8”, ông Long lý giải. Ngoài ra, ông Long tiết lộ, đang có nhiều ý kiến cho rằng Hà Nội nên để tới năm 2015 tổ chức công nhận đền Hai Bà Trưng là khu di tích quốc gia đặc biệt một thể, bởi dịp đó tổ chức kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cũng chẵn năm và làm gộp như thế cho đỡ tốn kém. “Nhiều khả năng sang năm Hà Nội mới tổ chức đón bằng khu di tích quốc gia đặc biệt ở huyện Mê Linh”, ông Long nói thêm. (Theo Xã Hội) ===================== Vấn đề mà tôi quan tâm chính là đoạn trích dẫn sau đây: Tôi cũng thấy rất nhiều người ngoài ông Vũ Minh Giang - có những ý kiến tương tự - khi nói rằng: Những truyền thuyết về thời Hùng Vương ra đời vào thế kỷ XIV. Tôi nhận thấy rằng: Đấy là một luận điểm của đám tư duy "ở trần đóng khố" nhằm phủ định Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến. Họ căn cứ vào thời điểm xuất bản những cuốn sách của các nhà Nho Việt vào thời điểm này để xác định truyền thuyết liên quan cũng chỉ xuất hiện vào thời điểm đó. Vớ vẩn.2 likes
-
Chúc mừng sư phụ ra mắt sách mới thành công :)2 likes
-
Nhờ Longphibaccai và qua diễn đàn, tôi xin gửi lời cảm ơn đến cụ Nguyễn Như Bửu về sự chia sẻ với cuốn sách của tôi. Thấy cụ ở bên ngành Đông Y, làm tôi nhớ đến một mục đích chưa hoàn thiện của tôi. Đó là trong các mảng nghiên cứu liên quan đến Lý học Đông phương của tôi còn thiếu mảng Đông Y, mặc dù có nói đến trong một minh chứng liên quan. Tuy nhiên, để hoàn chỉnh và làm sáng tỏ hoàn toàn ngành y học Đông phương huyền diệu này, cần có những công trình nghiên cứu sâu hơn, bắt đầu từ cuốn "Hoàng Đế nội kinh tố vấn". Ngày xưa, tôi đã định hợp tác với ông Quan Đông Hoa (Chủ nhiệm khoa Đông Y, Đại học y Cần Thơ) với bản dịch cuốn này rất đầy đủ so với bản của ông Nguyễn Tử Siêu. Nhưng việc hợp tác bất thành. Trong khí đó, các phương diện khác liên quan đến thuyết ADNH cũng còn cần nhiều việc, nên tôi không còn quan tâm nữa. Tuy nhiên, Đông Y là một ngành rất quan trọng trong cuộc sống con người, nên tôi vẫn hy vọng sẽ có những cao nhân trong ngành này, quan tâm và hợp tác với tôi để làm sáng tỏ bộ môn này. Tôi cũng xin nói trước là phục hồi ngành Đông y với tôi, hoàn toàn từ tâm huyết với sự nhiệt tính vì một mục đích làm sáng tỏ chân lý. Và đây sẽ là một công việc cực kỳ khó khăn, do tính đặc thù của ngành này mang tính ứng dụng rất cụ thể. Cho nên nó cần những phương tiện kỹ thuật kiểm chứng là cái mà nền khoa học hiện đại chưa xuất hiện. Bởi vậy, để bù lại, tính lý luận phải hết sức chặt chẽ và kết hợp với thực tế lâm sàng để thay thế. Nguyên tắc tiên quyết của tôi vẫn xác định : "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt" là nguyên lý căn để quán xét tất cả mọi hiện tượng. Xin cảm ơn sự quan tâm với đề nghị này.1 like
-
Đúng 15g chiều hôm qua, tại hội trường Bộ Khoa học và Công Nghệ 39 Trần Hưng Đao.TTNC Lý học Đông phương, Nxb Tri Thức, Cty Tư vấn giáo dục và văn hóa Việt với sự tổ chức của báo Tiasang đã tổ chức cuộc họp báo giời thiệu sách "Minh Triết Việt trong văn minh Đông phương" do Nxb Tri Thức phát hành. Nhiều học giả tên tuổi nhận xét tốt đẹp về phương pháp nghiên cứu của tác giả. Cuộc họp báo đã thành công tốt đẹp. Vài hình ảnh trong cuộc họp báo Giáo sư tiên sĩ Chu Hảo và tác giả. Ông là một người rất nhiệt tình trong việc xuất bản cuốn sách này. Một lần nữa trân trọng cảm ơn ông. Các đại biểu và phóng viên lần lượt có mặt tại phòng họp. Buổi họp báo bắt đầu với sự khai mạc của tiến sĩ Phạm Trần Lê, trưởng ban biên tập của báo tiasang Tiếp theo là phát biểu của giáo sư Chu Hảo. Ông phân tích nội dung và chủ đề của cuốn sách hoàn toàn là một phương pháp nghiên cứu độc đáo, khiến ông đã nhiệt tình ủng họ cho sự xuất bản của cuốn sách nay với Nxb của ông. Tiếp theo lời phát biểu của Giáo sư Chu Hảo, tôi trình bày về phương pháp nghiên cứu của tôi. Phát biểu của giáo sư Đào Vọng Đức về những vấn đề của tác giả ngay trong các sách đã xuất bản và ngay trong nội dung cuốn sách này. Ông phân tích những điểm tương đồng giữa khoa học hiện đại và các vấn đề liên quan trong Lý học Đông phương , mà tác giả đã công bố. Ông là nhà khoa học đầu bảng ở Việt Nam và là nhà khoa học duy nhất nhận xét đúng sự xác định của tôi về thời tiết Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hanoi, khi tôi xác định rằng: Hanoi sẽ không có mưa trong 10 ngày tổ chức tiến hành kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi. Ông nói: "Về lý thuyết thì có khả năng ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh làm được". Kết quả thực tế đạ chứng minh, đã có bài báo xác định rằng: "Thời tiết Hanoi trong lễ kỷ niệm, đẹp như được đặt hàng". Phát biểu của tiến sĩ Nguyễn Văn Thành, ông cũng ủng hộ tôi. Sau khi tiến sĩ Thành phát biểu xong, tôi nhìn ông thấy rất quen. Chợt nhớ ra: Tưởng ai! Hóa ra là "Thành giặt là" ở phố Đường Thành cũ. Nó rất giỏi môn văn khi học phổ thông và vào Đại học Văn Hanoi. Hơn 40 năm trước, tôi với nó đã chém gió về Kinh Dịch ở Hanoi. Hồi ây, nó bảo: "Dịch học có rất nhiều yếu tố biện chứng, như câu "Cùng tắc biến, biến tắc thông", khiến bọn tôi phục lăn quay. Ngày ấy tôi cũng thuộc loại xuất sắc trong các môn học tự nhiên. Nhưng cuộc đời thật tréo ngoe. Tôi lại lao vào một ngành không thuộc về năng khiếu của tôi hồi phổ thông. Còn ông ta lại đi vào ngành nghệ thuật sân khấu và là cán bộ phụ trách có địa vị cao ở ngành này. Cụ Nguyễn Khắc Mai giám đốc TT Minh Triết Việt, rất ủng hộ cuốn sách. Có rất nhiều học giả tham gia phát biểu ý kiến của mình, như: cụ Trần Đình Hiến, Giáo sư Nguyễn Vỹ, Tiến sỹ Nguyễn Xuấn Diện... Phỏng vấn tác giả của VTC Bó hoa tặng tác giả của bà Nga, giám đốc một Văn phòng Luật sư tại Hanoi. Kết thuc buổi họp là tác giả ký tặng sách cho các vị đại biểu và các học giả tham gia dự buổi họp báo. Nhưng cuốn sách đầu tiên tôi ký tặng thuộc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngày ấy, từ gần 10 năm trước (Tất niên năm Bính Tuất/ 2006), trong sự hỗn mang của dư luận, đàm tiếu, khen chê và số phận nổi chìm của những tác phẩm của tôi minh chứng cho Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử - tôi biết ơn Ngài, vì sự quan tâm đặc biệt của Ngài với những tác phẩm của tôi, ngay từ những ngày đó. Vào năm 2010, lúc Ngài lâm bệnh nặng, nhiều người hỏi tôi, tôi xác định rằng: "Ngài chưa thể ra đi, khi Việt sử 5000 năm văn hiến chưa được sáng tỏ". Có người thắc mắc: "Vậy nếu hàng chục năm sau Việt sử 5000 năm văn hiến chưa được sáng tỏ thì không lẽ Ngài vẫn sống sao?". Tôi trả lời: "Nếu như vậy thì chuyện này còn dễ giải thích về mặt khoa học hơn cả việc đuổi mưa trong Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hanoi". Bởi vậy, việc ra đi của Ngài khiến tôi rất xốc. Do đó, cuốn sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương" nhằm làm sáng tỏ cội nguồn văn minh Đông phương từ nền văn hiến Việt, trải gần 5000 năm lịch sử với cuốn đầu tiên kính dâng anh linh Ngài, để bày tỏ lòng biết ơn của tôi với sự quan tâm của Ngài. .1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Sự khác biệt trong tư duy người giàu và người nghèo qua 17 bức tranh! XEMTINTUC | Thứ Ba, 19/08/2014 11:41 Có những suy nghĩ làm thay đổi cuộc đời. Mỗi chúng ta nên suy nghĩ tích cực hơn để hướng con đến suy nghĩ của "người giàu" nhé. Theo cuốn sách “Bí Quyết Tư Duy Thịnh Vượng” của tác giả T.Harv Eker Tự tạo ra cuộc đời mình, sẵn sàng đón nhận cơ hội, tham gia cuộc chơi tiền bạc để giành chiến thắng... là những cách nhìn khác biệt so với người nghèo. Người giàu: Tôi tạo ra cuộc đời tôi. Người nghèo: Cuộc sống toàn những việc bất ngờ xảy đến với tôi. Người giàu: Tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng. Người nghèo: Tham gia cuộc chơi tiền bạc chỉ để không bị thua. Người giàu: Quyết tâm làm giàu. Người nghèo: Muốn trở nên giàu có. Người giàu: Suy nghĩ lớn. Người nghèo: Suy nghĩ nhỏ. Người giàu: Tập trung vào các cơ hội. Người nghèo: Tập trung vào những khó khăn. Người giàu: Ngưỡng mộ người thành công và giàu có khác. Người nghèo: Bực tức với những ai thành công và giàu có. Người giàu: Kết giao với người tích cực và thành công. Người nghèo: Giao du với người tiêu cực hoặc thất bại. Người giàu: Sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ. Người nghèo: Suy nghĩ tiêu cực về bán hàng, quảng bá. Người giàu: Đứng cao hơn những vấn đề của họ. Người nghèo: Nhỏ bé hơn những vấn đề của họ. Người giàu: Rất biết đón nhận. Người nghèo: Không biết đón nhận. Người giàu: Chọn được trả công theo kết quả. Người nghèo: Chọn được trả công theo thời gian. Người giàu: Suy nghĩ "cả hai". Người nghèo: Suy nghĩ "hoặc là/ hoặc" Người giàu: Chú trọng vào tổng tài sản. Người nghèo: Chú trọng vào thu nhập từ làm việc. Người giàu: Quản lý tốt tiền của họ. Người nghèo: Không biết quản lý tốt tiền của họ. Người giàu: Bắt tiền của họ làm việc chăm chỉ. Người nghèo: Làm việc chăm chỉ vì tiền của họ. Người giàu: Hành động bất chấp sợ hãi. Người nghèo: Để nỗi sợ hãi ngăn cản họ. Người giàu: Luôn học hỏi và phát triển. Người nghèo: Nghĩ họ đã biết hết. Là một phần trong dự án Học làm giàu phát triển từ năm 2011, bộ tranh "17 tư duy thịnh vượng" được chuyển thể từ nội dung cuốn "Bí quyết Tư duy triệu phú" của tác giả T. Harv Eker. Mỗi tâm thức được chuyển thể thành một bức vẽ riêng, thể hiện rõ thái độ, lập trường của hai nhân vật Giàu và Nghèo. =================== Trên đây là bài viết cho những ai muốn làm giàu, nhưng không phải tất cả những ý tưởng trong bài này đều đúng. Chưa thấy bài viết cho những ai muốn thỏa mãn trí tuệ.1 like -
Văn minh Việt có lịch sử 5.000 năm! 02/06/2014 06:25 (VTC News) - Nền văn hiến Việt đã trải 5.000, với thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương Tử, mà hậu duệ là những dân tộc Việt Nam hiện nay. » Bãi đá cổ Sapa là cuốn Kinh Dịch của người Việt? » Lời tiên tri của tổ tiên trên bãi đá cổ Sapa? » Người giải mã bí ẩn bãi đá cổ Sapa Thời gian gần đây, người Việt rất bức xúc khi có một số nguồn tin nói một cách nhảm nhí rằng: văn hóa và lãnh thổ Việt vốn là của người Hán. Đỉnh điểm của sự phẫn nộ, khi một nhà báo Nga xuyên tạc lịch sử, nói rằng Việt Nam vốn là vùng đất của Trung Quốc, từ 2000 năm trước. Người bức xúc nhất với những quy kết vô lý lẽ ấy là nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Suốt mười mấy năm qua, ông đã nghiên cứu về cổ sử cội nguồn dân tộc Việt và Lý học Đông phương. Thành quả mới nhất trong thời gian nghiên cứu của ông, là sự ra đời của cuốn sách “Minh triết Việt trong văn minh Đông phương”. Toàn bộ cuốn sách dày gần 500 trang, là những luận điểm chặt chẽ, khẳng định một điều duy nhất: Nền văn hiến Việt đã trải 5.000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương Tử, mà hậu duệ là những dân tộc Việt Nam hiện nay. Điều đặc biệt là ông khẳng định, chủ nhân đích thực của nền văn minh Đông phương là từ người Việt, chứ không phải người Hán. Ô Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sách nghiên cứu về văn hiến Việt do ông viết Cuốn sách sắp ra mắt của một nhà nghiên cứu nghiệp dư đặc biệt, một “dị nhân” với nhiều phát ngôn gây sốc, sẽ khiến chúng ta tự nhìn nhận lại mình, rằng chúng ta đã biết tôn trọng lịch sử hào hùng của dân tộc mình hay chưa. Tôi đã đọc một số cuốn sách trong số cả chục cuốn sách của ông viết về nền văn minh Lạc Việt và tôi phải công nhận rằng, đó là những tài liệu nghiên cứu rất nghiêm túc, khoa học. Riêng tinh thần yêu nước của ông thì có thể nói là… điên cuồng. Trong khi một số nhà khoa học tìm cách bác bỏ nền văn minh Lạc Việt đã tồn tại 4.000 năm, thì ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh lại âm thầm đi tìm lời giải đáp cho sự tồn tại của nền văn hiến Lạc Việt những 5.000 năm lịch sử. Ông từng bảo rằng: “Cả đời tôi đã và sẽ dành toàn bộ trí lực để chứng minh luận điểm của mình, cũng như bảo vệ quan điểm cội nguồn văn minh Đông phương, mà nền tảng tri thức là Kinh Dịch và thuyết Âm Dương Ngũ hành là của dân tộc Lạc Việt, có nguồn gốc từ nước Bách Việt cổ xưa”. Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, rất nhiều hình khắc trên bãi đá cổ Sapa mô tả sự khởi nguyên của vũ trụ Để chứng minh nền văn hiến Lạc Việt đã tồn tại rất lâu đời và phủ nhận quan điểm của các nhà khoa học khác cho rằng thời Hùng Vương chỉ là "một liên minh bộ lạc", với những người dân "ở trần đóng khố" hoặc cùng lắm là "một nhà nước sơ khai", ông đã dày công viết cuốn sách đầu tiên về một thời khuyết sử của dân tộc Việt, đó là cuốn “Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại”. Điều đặc biệt, qua những nghiên cứu theo hướng riêng của mình, ông đã khẳng định Kinh Dịch và thuyết Âm Dương Ngũ Hành thực chất là một học thuyết thống nhất, hoàn chỉnh, có tính hệ thống với cội nguồn lịch sử thuộc về nền văn minh Bách Việt ở Nam Dương tử, mà hậu duệ chính là các dân tộc Việt Nam hiện nay với bộ phận chủ yếu là người Kinh. Theo ông, tất cả những mật ngữ trong những di sản văn hóa phi vật thể được giải mã đều chỉ thẳng đến điều này. Để tìm ra sự hướng dẫn của các mật ngữ để lại, ông sưu tầm tất cả những cuốn sách về ca dao tục ngữ, truyện cổ, truyền thuyết Việt... Có thời gian cả năm trời ông đóng cửa đọc nghiến ngấu cả ngàn pho sách có nội dung như trên và dừng lại ở nhưng câu ca dao, tục ngữ, những truyện cổ Việt… có vẻ bí ẩn, trái khoáy, lạ lùng để tìm cách giải mã. Hy vọng sẽ có một hướng dẫn nào đó chứng minh điều này. Nhưng có vẻ như vô vọng…. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh trong một lần lên Sapa nghiên cứu bãi đá cổ Cũng lúc ấy, những bài viết của các nhà nghiên cứu, các học giả thi nhau chiếm lĩnh mặt báo minh chứng về cái “tinh thần khoa học” trong việc phủ nhận những giá trị văn hóa truyền thống trải 4.000 năm của dân tộc Việt. Có tờ báo đã mở hẳn một chuyên đề: “Nhìn lại lịch sử” để đăng các loại bài như thế. Điều này càng làm ông nóng ruột. “Sẽ không thể phục hồi được những giá trị văn hóa truyền thống, nếu không chứng tỏ được nội dung và giá trị của nó” - Từ sự suy nghĩ đó, ông đã cho ra đời cuốn sách “Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam” vào năm 2002. Cuốn sách này đã chứng minh nền văn hiến lâu đời qua hệ thống tranh dân gian. Tuy nhiên, khi gửi cuốn sách đi in, họ đọc chưa hết đã quẳng vào sọt rác, vì… cãi lại cả các nhà khoa học lỗi lạc. Trong lúc đang bế tắc trong việc chứng minh cội nguồn Kinh Dịch của dân tộc Lạc Việt thì có một nhà khoa học sau khi sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu đã cho rằng: “Bãi đá Sapa của người Việt cổ tạo dựng vào khoảng năm 300 trước Công nguyên”. Nhận được thông tin này, ông mừng như vớ được vàng. Đây chính là thời gian sụp đổ của nhà nước Văn Lang theo chính sử (năm 258 trước Công nguyên). Ông chợt nhớ lại một truyền thuyết về cuộc truyền ngôi giữa đời Hùng Vương cuối cùng và Thục Phán. Truyền thuyết nói rằng: “Sau khi nhường ngôi cho Thục Phán, vua Hùng và hoàng tộc đi về vùng Tây Bắc”. Vùng Tây Bắc chính là vị trí của tỉnh Lào Cai - gần với Phong Châu – kinh đô cuối cùng của nhà nước Văn Lang – nơi chứa đựng những ký hiệu bí ẩn trên bãi đá cổ Sapa! Phải chăng, bãi đá cổ Sapa là pho sách ghi lại những bí mật của cha ông ta để đời sau giải mã? Phải chăng đây chính là một nửa cái chìa khóa cần ráp lại để mở kho tàng đầy bí ẩn của phương Đông? Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh trong một hội thảo về bãi đá cổ Sapa Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tuyên bố hùng hồn: “Sau khi quán xét bãi đá cổ Sapa, tôi thấy không cần phải tiếp tục viết sách chứng minh cho nền văn minh Lạc Việt trải gần 5.000 năm văn hiến. Bởi vì, sự kỳ vĩ của trí tuệ tổ tiên cho thấy sớm muộn nền văn minh này sẽ được sáng tỏ. So sánh tri thức của tổ tiên thì tri thức khoa học hiện đại với những phương tiện như vệ tinh nhân tạo, bom nguyên tử chỉ là trò chơi của trẻ con. Chỉ cần một trận động đất, trận sóng thần làm thí dụ thì tất cả những thứ trò chơi trẻ con ấy sẽ móp méo và dùng để bán ve chai”. Sự nhỏ bé của khoa học hiện đại, chính là vì nó chưa khám phá được hết những bí ẩn của vũ trụ. Dù chưa nghiên cứu hết những hình vẽ trên bãi đá cổ, nhưng ông khẳng định rằng: “Một phần những bí ẩn của vũ trụ trong nền văn hóa Đông phương huyền vĩ đang ở trong những đường nét ngoằn ngoèo trên bãi đá cổ Sapa”. Hầu hết những hình khắc trên bãi đá cổ này qua nghiên cứu của ông đều giải thích về sự vận động và tương tác từ vũ trụ. Tất nhiên, mỗi một người đều có cái nhìn riêng. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tự cho mình là đúng, cũng như các nhà nghiên cứu khi quán xét bãi đá cổ cũng tự cho mình là đúng bởi không hề có tiêu chí cho sự giải mã. Ai muốn hiểu thế nào cũng được. Chính vì vậy mà hình cái mặt cối đá được vẽ rất chi tiết, có người thì bảo “Đấy là biểu tượng của một xã hội nông nghiệp”, nhưng ông lại bảo rằng đó là biểu tượng cho sự tương tác của vũ trụ. Có người sẽ lên giọng chê bai rằng: “Vào thời cổ đại, lạc hậu thì làm sao mà người ta có thể hiểu được rằng tương tác là nguyên nhân sự tồn tại và phát triển của vũ trụ?”. Chính vì thế, trong con mắt một số người, ông trở thành người gàn dở, một siêu tưởng. Tuy nhiên, ông vẫn luôn tự hào là người luôn tìm cách nâng tầm trí tuệ dân tộc, chứ không nhăm nhe đi tìm lý lẽ để bác bỏ trí tuệ của ông cha để lại. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh hài ước: “Rất nhiều người ôm một đống sách Hán và bĩu môi trước những lý thuyết của tôi. Họ khẳng định một cách chắc chắn rằng thuyết Âm Dương Ngũ Hành là của người Hoa Hạ. Trong khi đó, hàng ngàn năm trôi qua chính người Trung Quốc lại không lý giải được cội nguồn của nó cũng như không hiểu được rất nhiều chỗ huyền bí của luận thuyết này mà tiêu biểu là họ không tìm thấy căn nguyên của thuận tự 64 quẻ Hậu Thiên từ nền văn minh Hoa Hạ. Còn tôi lại có thể lý giải được cội nguồn của thuyết Âm Dương Ngũ Hành dựa trên rất nhiều chứng lý khoa học, mà sự kỳ vĩ trên các hình khắc ở bãi đá cổ Sapa đã nói tất cả thì tôi chẳng thấy xấu hổ gì mà không nhận luận thuyết vĩ đại đó là của người Việt mình. Tôi tin rằng, nếu có người giải mã được toàn bộ bãi đá cổ Sapa thì đó phải là lúc một lý thuyết thống nhất vũ trụ được chứng minh. Nhưng nghe ra điều đó còn xa vời quá”. Và thật bất ngờ, sau bảy năm gần như không ra cuốn sách nào, thì mới đây, ông đã cho ra mắt cuốn sách: "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương". Ông luôn xác định rằng: Không bao giờ coi sự giải mã những di sản văn hóa là luận cứ khoa học. Nhưng đó là sự định hướng cho ông xác định một giả thuyết khoa học. Và giả thuyết khoa học của ông sẽ chỉ được coi là đúng căn cứ trên chuẩn mực thẩm định là tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng. Một nhà nghiên cứu cho biết: “Nếu đọc kỹ, chiêm nghiệm từng câu chữ, thì sẽ thấy cuốn sách này hoàn toàn không mơ hồ và mang tính cảm quan. Bởi vậy, không phải dễ dàng phủ nhận những luận điểm của ông, dù chưa muốn công nhận. Tính khoa học của những luận điểm của ông chính là những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng”. Là người theo sát từng nghiên cứu của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, GS. Đào Vọng Đức (Viện Vật lý), đánh giá cao cuốn sách “Minh triết Việt trong văn minh Đông phương”. Theo ông, cuốn sách này góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt qua sự phân tích những di sản văn hóa truyền thống bằng các phương pháp có tính khoa học. Các kết quả nghiên cứu này tạo cơ sở để có thể khẳng định rằng dân tộc Việt với bề dày lịch sử gần 5.000 năm văn hiến tính từ thời Hùng Vương dựng nước là chủ nhân đích thực tạo dựng nên văn minh Đông phương mà nền tảng tri thức là lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành. “Cuốn sách có nội dung phong phú với rất nhiều những bức tranh dân gian, những câu chuyện cổ tích, những câu ca dao, đồng dao, … trong di sản văn hóa truyền thống Việt cùng với những luận giải sáng sủa, đầy tính thuyết phục, nhằm khai sáng các nội hàm ẩn chứa của thuyết Âm Dương Ngũ Hành và kinh Dịch. Ngoài ý nghĩa khoa học, cuốn sách còn có tác dụng hun đúc lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khích lệ ý chí phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của tổ tiên” – GS. Đào Vọng Đức cho biết thêm. » Ngạc nhiên với dòng họ có từ thời Vua Hùng » Chữ Việt cổ đã được giải mã? Phong Duy1 like
-
"Dị nhân đuổi mưa" ra mắt sách tại Bộ Khoa học - Công nghệ Chủ nhật, 17/08/2014 07:53:59 (Tinmoi.vn)"Dị nhân đuổi mưa” – nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã có buổi ra mắt cuốn sách “Minh Triết Việt trong văn minh Đông Phương” tại Bộ Khoa học - Công nghệ vào chiều qua (16/8). Theo tác giả của “Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương" – nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, nội dung chính của cuốn sách này là qua sự phân tích nội hàm những di sản văn hoá truyền thống Việt xác định một sách hệ thống kết cấu hợp lý, nhất quán, hoàn chỉnh, phù hợp với tiêu chí khoa học là chuẩn mực để thẩm định tính khoa học của thuyết âm dương ngũ hành. Từ đó tiếp tục chứng minh cho cội nguồn của Việt sử trải gần 5.000 năm văn hiến như chính sử và truyền thuyết lưu truyền trong dân gian ghi nhận nền văn hiến Việt và chứng minh người Việt là chủ nhân đích thực của những giá trị của nền văn minh Đông phương. "Dị nhân đuổi mưa" ra mắt sách “Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương" tại Bộ Khoa học - Công nghệ Nhận xét về tác phẩm, TS Nguyễn Đồng, trong tác phẩm, tác giả kết luận Lạc việt là chủ nhân đích thực của Lý học dịch âm dương được lặp đi lặp lại nhiều lần. Tuy nhiên, ông cho rằng, kết luận này cũng nên coi là giả thuyết chứ chưa phải là sự thật hiển nhiên đã được chứng minh. Đồng ý kiến, GS Chu Hảo cho rằng, nội dung trong cuốn sách nói âm dương ngũ hành là của người Việt chứ không phải của Bách Việt (Trung Quốc) là điều hết sức hệ trọng, từ trước đến nay chưa ai nói. Điều này cần được thảo luận và tiếp thu thêm các ý kiến của học giả trong và ngoài nước. “Nếu hỏi tôi tôi cũng chưa dám khẳng định đồng ý hay không đồng ý với nhận định trên vì cần có thêm nhiều cuộc thảo luận, bằng chứng”, GS Chu Hảo nói. Nhiều khách mời tại buổi ra mắt ủng hộ cách tiếp cận mới của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhưng cũng cho rằng cuốn sách cho có nhiều nội dung mới, lạ thậm chí ngược với suy nghĩ của họ. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, Viện Hán Nôm cho rằng, việc tác giả khai thác tính minh triết Việt trong hàng loạt truyện cổ tích như: Tấm cám, sự tích thằng cuội …phải chăng chỉ là sự áp đặt, suy luận, cảm hứng. “Để chứng minh điều này cần có sự thuyết phục, thao tác khoa học”, ông Diện nói. H.Minh1 like
-
Sách đặt giả thuyết Âm Dương Ngũ hành xuất xứ từ Việt Nam Thứ ba, 19/8/2014 | 06:00 GMT+7 Trong cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương", nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho rằng dân tộc Việt là chủ nhân tạo dựng văn minh phương Đông. Sách Nguyễn Duy Cần và vấn đề lập thân của người trẻ Nền văn minh Đông phương lâu nay vốn được coi là huyền bí. Sự tồn tại của những giá trị Đông phương, qua nhiều hiệu quả ứng dụng thực tế, đã bền vững qua hàng thiên niên kỷ và được giới khoa học hiện đại chú ý. Bìa sách "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương". Nền tảng cơ bản của nền văn minh Đông phương chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch. Lâu nay, người Hán vẫn nhận họ là chủ nhân của nền văn minh này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh lại đưa ra giả thuyết hoàn toàn mới trong cuốn sách Minh triết Việt trong văn minh Đông phương. Từ những trang đầu của cuốn sách, tác giả đưa ra kết luận tổng quát trong phần dẫn nhập. Ông cho rằng nền văn hiến Việt có lịch sử huy hoàng từ hàng nghìn năm trước. Và nền văn hiến Việt chính là chủ nhân của những trí thức trong văn minh Đông phương, bao gồm thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch. Tiếp sau, bốn phần chính của cuốn sách lần lượt chứng minh cho nhận định trên. Tác giả đưa ra các lớp bằng chứng cho mô hình từ căn bản khai sinh ra vũ trụ cho đến sự biến hóa tiếp diễn qua tổng hợp Dịch với Âm Dương Hà đồ. Cuốn sách được thực hiện với mục đích góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt qua sự phân tích những di sản văn hóa truyền thống. Trong quá trình nghiên cứu, phân tích, tác giả dùng nhiều tranh dân gian, những câu chuyện cổ tích, những câu ca dao, đồng dao... của di sản văn hóa truyền thống Việt để luận giải thuyết Âm Dương Ngũ hành. Giáo sư Đào Vọng Đức - làm việc tại Viện Vật lý và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người - đánh giá: "Ngoài ý nghĩa khoa học, cuốn sách còn có tác dụng hun đúc lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khích lệ ý chí phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của tổ tiên". Giáo sư Chu Hảo - Giám đốc NXB Tri Thức - chia sẻ: "Sách là kết quả nghiên cứu của tác giả trong nhiều năm, đã được công bố từng phần trong những cuốn sách khác như Tìm về cội nguồn kinh Dịch; Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam; Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại. Song những ý kiến đa chiều về các cuốn sách này cho đến nay chưa được thảo luận một cách có hệ thống và rộng rãi. Nhằm tạo cơ sở cho việc trao đổi học thuật một cách nghiêm túc, chúng tôi mạnh dạn xuất bản ấn phẩm này như một tài liệu tổng kết quá trình nghiên cứu của tác giả". Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ cho rằng ông trân trọng phương pháp nghiên cứu độc đáo và mới lạ của tác giả. Tuy nhiên, ông cũng đánh giá: "Luận cứ của tác giả có chỗ còn khiên cưỡng, nhưng nhìn chung có tính hợp lý. Bằng chứng khá phong phú và lý thú, nhưng giá trị của một số dẫn chứng vẫn còn là một vấn đề phải tranh luận". Tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh là người nghiên cứu lâu năm trong lĩnh vực Lý học Đông phương. Ông từng gây xôn xao dư luận khi tuyên bố có thể dùng năng lượng của mình để đuổi mưa trong bảy ngày diễn ra Đại lễ Nghìn năm Thăng Long. Lam Thu1 like
-
Minh triết Việt trong văn minh Đông phương 16-08-2014 | 23:01 TTTĐ-Chiều nay, thứ bảy 16/8/2014 đã diễn ra buổi họp báo ra mắt sách Minh triết Việt trong văn minh Đông Phương do Tạp chí Tia Sáng, NXB Tri thức, Công ty TNHH tư vấn, đầu tư tri thức, giáo dục và văn hóa Việt, và Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, đồng tổ chức tại Hà Nội. Đến dự buổi họp báo có sự hiện diện của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương; PGS.TS Chu Hảo, giám đốc Nhà xuất bản Tri thức; GS Đào Vọng Đức, Viện Vật Lý là Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cùng đông đảo các học giả, bạn đọc. Cuốn Minh triết Việt trong văn minh Đông phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhằm mục đích góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt qua sự phân tích những di sản văn hóa truyền thống bằng các phương pháp mang tính khoa học. Quang cảnh buổi họp báo Cuốn Minh triết Việt trong văn minh Đông phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhằm mục đích góp phần làm sáng tỏ cội nguồn văn hiến của dân tộc Việt qua sự phân tích những di sản văn hóa truyền thống bằng các phương pháp mang tính khoa học. Các kết quả nghiên cứu này tạo cơ sở để có thể khẳng định rằng dân tộc Việt với bề dày lịch sử gần 5000 năm văn hiến tính từ thời Hùng Vương dựng nước là chủ nhân đích thực tạo dựng nên văn minh Đông phương mà nền tảng tri thức là lý thuyết Âm Dương Ngũ hành. Cuốn sách có nội dung phong phú với rất nhiều những bức tranh dân gian, những câu chuyện cổ tích, những câu ca dao, đồng dao,… trong di sản văn hóa truyền thống Việt cùng với những luận giải sáng sủa, đầy tính thuyết phục, nhằm khai sáng các nội hàm của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tại buổi họp báo, tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã trình bày những luận điểm chính cũng như những phương pháp nghiên cứu của cuốn sách. Phát biểu tại buổi họp báo PGS.TS Chu Hảo, giám đốc Nhà xuất bản Tri thức cho biết: “Hy vọng cuốn sách Minh triết Việt trong văn minh Đông phương của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh sẽ được bạn đọc đón nhận với tinh thần cầu thị và có những phản biện có căn cứ và khách quan”. Buổi họp báo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ từ phía nhiều học giả. Dự kiến, sẽ có buổi thảo luận liên quan đến chủ đề của cuốn sách sẽ được tổ chức./. Thanh Nhàn1 like
-
Sự xác định đúng của Lý học Đông phương với khả năng tiên tri - nhân danh nền văn hiến Việt - với những kết quả của khoa học hiện đại, đã cho thấy một nền tảng tri thức từ một nền văn minh cổ xưa hoàn toàn vượt trôi so với nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại. "Một lý thuyết cổ xưa sẻ quay trở lại với nhân loại" (Vanga). Đấy chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành, nhân danh nền văn hiến Việt và là Lý thuyết thống nhất vũ trụ. SW Hawking đã phát biêu đại ý: Lịch sử văn minh nhân loại sẽ sang một trang mới nếu chúng ta một ngày nào đó khám phá ra lý thuyết thống nhất! Hai nhân vật hàng đầu của hai trạng thái trí tuệ tồn tại trên thực tế thuộc nền văn minh nhân loại hiện đại là bà Vanga và SW Hawking, đều nói về lý thuyết thống nhất. Một người khẳng định sẽ xuất hiện lý thuyết này (Bà Vanga), một người xác định định tính của nó (ngài Hawking). Nền văn hiến Việt xác định lý thuyết thống nhất. Vậy là đủ Tam Dương.1 like
-
Nếu lá số này đúng ngày giờ tháng năm sinh thì chịu khó "vượt lên chính mình" vài năm nữa sẽ khá thôi. Hãy kiên trì tích lũy kiến thức. Chúc mọi sự an lành. ================ PS: Hỏi khi nào lấy vợ? Hôn nhân không mấy tốt đẹp.1 like
-
Hiệu quả bất ngờ từ bài thuốc rẻ tiền, dễ kiếm giúp khắc chế tiểu đường của lương y nức tiếng Sài thành Giadinh.net - 29/06/2014 11:07 GiadinhNet - Hiện nay, tiểu đường được xem là một trong những chứng bệnh nan y, rất khó để chữa trị dứt điểm. Y học hiện đại ví căn bệnh này là “kẻ giết người thầm lặng” bởi những biểu hiện của nó thường không rõ ràng. Thế nhưng, khi được phát hiện thì bệnh thường đã biến chứng ở mức độ nghiêm trọng. Lương y Hứa Hiền Quang. Ảnh TG Trước nguy cơ đó, cả Đông và Tây y đã có nhiều nỗ lực trong việc tiêu trừ, đẩy lùi căn bệnh này. Tại TP. HCM, một vị lương y đã nghiên cứu và tìm ra bài thuốc khắc chế bệnh tiểu đường với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Đó là dùng quả cau cảnh và trái cóc dại sắc thành nước, dùng chữa cho bệnh nhân tiểu đường khá hiệu quả. Nhân duyên thừa hưởng bài thuốc lạ Người chúng tôi đang nói đến là lương y Hứa Hiền Quang, thầy thuốc Đông y xuất thân trong một gia đình Hoa kiều có truyền thống lâu đời làm thuốc. Đã nhiều năm nay, phòng khám Đông y của lương y Quang (ngay dưới chân cầu Ông Lãnh, Q.1, TP. HCM) là địa chỉ tin cậy của không ít bệnh nhân từ khắp nơi tìm về. Khi chúng tôi đến, dù đã chiều muộn nhưng bệnh nhân vẫn còn rất đông. Dáng vẻ tất bật, thi thoảng ông lại quay qua chỗ chúng tôi ngồi nhắc khéo, xin thông cảm vì phải đợi lâu. Qua chia sẻ, chúng tôi được biết, Lương y Quang sinh ra tại Sài Gòn. Cha ông là một thầy thuốc nổi tiếng. Ngay từ nhỏ, ông đã được cha truyền lại cho những bài thuốc Nam quý giá. Vì lẽ đó, ông sớm thông thạo về tác dụng của các loại thảo dược tự nhiên. Khi lớn lên, ông quyết theo nghề thuốc của gia đình và trở thành niềm tự hào của dòng họ. Lương y Quang cho biết: “Những phương thuốc hiện nay tôi đang dùng phần lớn được kế nghiệp từ cha. Ông cũng chính là người chỉ dạy cho tôi cái tâm của một thầy thuốc phải hết lòng với bệnh nhân. Không những thế, tôi còn học được ở ông tính độc lập, ham học hỏi trong công việc”. Quả cau tươi – thành phần không thể thiếu trong bài thuốc khắc chế tiểu đường. Ảnh TG Ngoài ra, vị lương y này còn có sở thích sưu tầm các bài thuốc Nam từ trong dân gian và các loại sách Đông y cổ. Lương y Quang lấy từ trong ngăn tủ ra một cuốn sách y học cổ bằng chữ Hán. Ông biết khá rành rọt về loại cổ tự này nên không khó khăn để tìm hiểu những phương thuốc của người Trung Hoa và sau đó kết hợp với cách điều trị của người Việt. Điều đặc biệt, những bài thuốc ông sử dụng cho bệnh nhân không chỉ đạt hiệu quả cao mà giá thành cũng rất thấp. “Nhờ cuốn sách y học cổ này mà tôi tìm ra được bài thuốc chữa trị căn bệnh “khó nói” cho chị em phụ nữ. Đó là căn bệnh huyết trắng, một trong những nguy cơ hàng đầu dẫn đến ung thư cổ tử cung sau này”, lương y Quang cho biết. Đối với chứng bệnh “khó nói” của phụ nữ, ông cho biết, các thành phần của phương thuốc gồm: Đẳng sâm, phục linh, bạch truật và cam thảo kết hợp với vỏ quýt. Phương thức sử dụng thuốc khá đơn giản, chỉ cần đem sắc lấy nước uống theo công thức: Sắc ba chén nước lấy một chén, lần sắc tiếp theo chỉ đổ vào hai chén cạn còn 8 phần. Tác dụng sẽ giúp bổ khí kiện tỳ, tức phục hồi khí từ bên trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Người bệnh kiên trì uống thuốc thì bệnh sẽ thuyên giảm và dứt hẳn tùy vào cơ địa của từng người và tình trạng của bệnh. Tuy nhiên, lương y Hứa Hiền Quang được nhiều người biết đến với biệt tài chữa bệnh tiểu đường, căn bệnh được xem là nỗi nhức nhối thời đại. Điều ngạc nhiên, căn bệnh phức tạp này có thể được khắc chế bằng bài thuốc cực kì đơn giản. Nguyên liệu là hai loại trái dân dã của người Việt mà nơi nào cũng có, đó là cau cảnh và trái cóc. Đối với ông, sở hữu được bài thuốc này cũng là một cái duyên, không phải ai làm thuốc cũng có may mắn như vậy. Lương y Quang kể, cách đây đúng ba năm, trong một lần đi chợ ở gần nhà, ông vô tình gặp lại một người phụ nữ đã từng quen trên chùa trước đó. Sau khi trò chuyện, cảm động trước tấm lòng hành thiện của lương y Quang, người phụ nữ đã chia sẻ bài thuốc quý. Ông Quang nói: “Chỉ gặp tôi vỏn vẹn 2 lần nhưng không hiểu sao, bà ấy lại “chỉ điểm” rồi mách nước cho bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng hai loại trái cau cảnh và cóc. Ban đầu, tôi cũng bán tính bán nghi nhưng đến khi trực tiếp sử dụng, nhận thấy sự chuyển biến tích cực của người bệnh, tôi mới dám tin”. Bài thuốc đơn giản Giấy chứng nhận chẩn đoán bệnh theo Y học cổ truyển trao cho lương y Hứa Hiền Quang. Ảnh TG Theo như lời của lương y Quang, bài thuốc chữa căn bệnh “thời đại” được người phụ nữ kia truyền dạy có nói tường tận: Sắc thuốc cho người bệnh uống phải theo nguyên tắc “nam thất nữ cửu”, tức mỗi thứ 7 trái cho nam và 9 trái cho nữ (theo quan niệm nam 7 vía, nữ 9 vía). Uống ngày 3 lần hoặc uống thay nước hàng ngày như trà. “Ban đầu, tôi chưa tin nhưng khi áp dụng cho bệnh nhân đã từng chữa trị ở nhiều nơi không khỏi thì chỉ sau một thời gian ngắn, bệnh tình đã tiến triển rất khả quan. Đồng thời, tôi hướng dẫn người bệnh không nên ăn những thức ăn có nhiều chất đạm, đường. Ngoài ra, người bệnh cần tập thể dục thường xuyên để tiết mồ hôi giúp điều hòa cơ thể. Cứ mỗi đợt uống 20 ngày, sau đó đi xét nghiệm và chỉ sau hơn một tháng, căn bệnh đái tháo đường đã thuyên giảm hẳn. Tôi cũng áp dụng cho bệnh nhân uống thêm trái dừa cạn sau khi đã ổn định để đảm bảo chắc chắn rằng, các chất độc được thải hết ra ngoài”, lương y Quang cho biết. Hơn 40 năm hành nghề thuốc, lương y Hứa Hiền Quang quan niệm, nếu người thầy thuốc sở hữu được bài thuốc quý mà không chia sẻ cho mọi người, chỉ muốn giữ khư khư làm của riêng thì không đúng với cái tâm của nghề. Bởi vậy, không chỉ riêng đối với bài thuốc chữa đái tháo đường mà tất cả các phương thuốc hiệu quả, ông đều sẵn lòng chia sẻ cho những ai tìm đến phòng khám Tân Tế Dân. “Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường tôi may mắn được người ta truyền lại thì nay tôi cũng chia sẻ cho những ai có nhu cầu. Các dược liệu cũng dễ tìm và ít tốn kém… Bởi vậy, tôi hy vọng nhiều người biết đến phương thuốc dân gian nhưng vô cùng quý báu này”, lương y Quang tâm sự. Lương y Quang nói thêm, nếu như sau 20 ngày uống liên tục nước từ trái cóc và trái cau cảnh thì bệnh nhân nên đi xét nghiệm. Nếu kết quả cho thấy nồng độ đường máu đã trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống. Để có kết quả tốt nhất, người bệnh cần có chế độ ăn kiêng dành riêng cho người bị bệnh đái tháo đường. Phòng khám Tân Tế Dân ngày càng được nhiều người biết đến nhưng ngày ngày, lương y Quang vẫn không ngừng học hỏi, tìm tòi những bài thuốc mới trong dân gian. Tính đến nay, ông không thể nhớ rõ mình đã chữa khỏi bệnh đái tháo đường từ trái cau cảnh và trái cóc cho biết bao nhiêu người bệnh. Với tấm lòng của một lương y, lại được sinh ra trong đói khổ, ông hiểu hơn ai hết cảnh mắc bệnh nhưng không có điều kiện chữa trị. Bởi vậy, bệnh nhân tìm đến ông nếu có hoàn cảnh khó khăn, éo le (người già neo đơn), ông đều chữa hoàn toàn miễn phí mà không hề đòi hỏi một chút tư lợi nào cho bản thân. Với đóng góp vì sức khỏe cộng đồng, mới đây nhất, lương y Hứa Hiền Quang đã được Hội Đông y Việt Nam trao tặng tấm bằng khen kỷ niệm chương vì sự nghiệp đông y. “Theo cha đi khám bệnh từ nhỏ, tôi được tận mắt chứng kiến cuộc sống của nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, giàu nghèo đều có cả. Chính cái tâm, cái tài của cha là kim chỉ nam cho tôi đi đúng con đường người lương y như hôm nay”, lương y Hứa Hiền Quang nói. Qua nghiên cứu, lương y Đinh Công Bảy – nguyên Chủ tịch Hội Đông y TP. HCM nhận thấy trong trái cau có nhiều thành phần chất như: alcahoit, tanin, arecolin có tính hạ khí, hành thủy thông đại tiểu trường. Dùng loại quả này có thể chữa được các chứng như: Trương tích, chướng khí, sát trùng, tạ hạ. Hạt cau có vị đắng chát, có tác dụng tiêu tích, lợi thủy, thông khí, diệt khuẩn, trị tả lỵ, sốt rét, phù thũng. Vỏ cau trị thủy thũng, lợi tiểu. Trái cóc lại là một loại quả có vị chua và ngọt rất dễ ăn. Trong loại trái này chứa nhiều vitamin C, có tác dụng làm giảm đường huyết trong máu đối với người mắc chứng tiểu đường, đặc biệt là bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2 (bệnh lý mà khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc khi cơ thể tự kháng với insulin được sản xuất). Hơn nữa, đây còn là loại quả có giá trị nhiều về mặt dinh dưỡng, phần thịt của quả cóc gồm các chất: lipid, acid, tro, glucid, protein, cellulose. Khôi Nguyên1 like
-
Đến bây giờ tôi đã hoàn toàn đúng: Cơ quan Nasa đã xác định: Không tìm thấy sự sống trên sao Hỏa dưới bất cứ hình thức nào. Ít nhất một mảng chấn lý đã sáng tỏ.1 like
-
1 like
-
Có lẽ tôi phải nói rõ thêm rằng: Ngay cả việc các nhà khoa học ở Nasa cho rằng: "Vì sao Hỏa qúa lạnh, nên không thể duy trì sự sống cũng là sai". Nó giống như với một cái xác chết rồi thì người ta có thể đưa ra nhiều cách giải thích. Tất nhiên chỉ có một cách giải thích đúng, hoặc tất cả đều sai. Tuy nhiên, với một dự báo nhân danh một lý thuyết thì kết quả chính là bằng chứng chứng minh. Lý học Đông phương sở dĩ tồn tại qua các phương pháp ứng dụng, trải hàng ngàn năm trong nền văn minh Đông phương, chính vì khả năng của các phương pháp tiện tri của nó. Dự báo có thể gặp may. Nhưng với một lý thuyết là nguyên nhân của dự báo - thì..." cả làng Vũ Đại - cũng không thể bảo rằng do gặp may được. Cái ấy là của cụ Chí Phèo nói.1 like