• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 12/08/2014 in Bài viết

  1. Quí vị quan tâm thân mến. Nhân hiện tượng tìm thấy "Mộ Rồng" với niên đại cách đây 6500 năm trước ở miền Nam sông Dương Tử, đã làm sáng tỏ một cách trực quan tất cả các cái gọi là "trường phái phoengshui" và cả toàn bộ lịch sử hình thành thuyết Âm Dương Ngũ hành, trong văn minh Hán, theo kiểu "Vua Phục Hy thấy con Long Mã làm ra Hà Đồ....", chỉ là sự "ăn cắp bản quyền" vì nền văn minh trước đây, chưa được luật quốc tế bảo hộ bản quyền. Nhưng tất cả những điều này - khi chưa hề có hiện tượng khảo cổ "Mộ Rồng" - thì tôi đã xác định rằng: Trên cơ sở này thì di vật khảo cổ sẽ biện minh cho một giả thuyết khoa học có trước các hiện tượng khảo cô, hoặc tự nó sẽ này sinh một giả thuyết khoa học để xác minh cho một qua khứ lịch sử đã sản sinh ra nó. Một thí dụ cho nguyên tắc này của tôi, xin được minh chứng ngay bằng bài viết "Mộ Rồng" của học giả Trung Quốc Nhất Minh ngay trong chủ đề này. Trong tất cả những nhận xét của tác giả đánh số thứ tự thì đều chỉ là sự mô tả ngôi mộ, nhưng có hai nhận định sau đây cho thấy: từ hiện tượng khảo cổ này, tác giả Nhật Minh đã đưa ra những giả thuyết của ông ta: Qúi vị xem lại đoạn trích dẫn sau đây: Thưa quí vị quan tâm. Có lẽ không cần phải chứng minh nhiều, chúng ta thấy rõ giả thuyết của nhà nghiên cứu Trung Hoa hiện đại này, hoàn toàn không tích hợp được một cách hợp lý với hiện tương "Mộ Rồng". Bởi vì, cách đây 6500 năm trước thì ngay dân tộc Hán cũng chưa hình thành và cũng chưa hình thành nhà nước Trung Hoa nhân dân Cộng hòa quốc để xác định đấy là hiện tượng thuộc Trung Quốc. Cho nên không thể nói rằng: "Tôn thờ vật tổ của Trung Quốc tồn tại trong 6500 năm trước". Vấn đề tiếp theo, tác giả Tàu (Xin viết tắt thế cho đơn giản vấn đề) Nhật Minh cho rằng: phát hiện bố cục âm trạch phong thủy, quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này. Đây lại là một giả thuyết sai. Bởi vì phong thủy là một hệ thống lý thuyết chuyên ngành ứng dụng và là hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành, cho nên nó phải có một nền tảng trí thức làm cơ sở hình thành nên một lý thuyết. Trong khi đó, chính thuyết Âm Dương Ngũ hành, người Tàu còn chưa xác định được mặt mũi nó như thế nào thì làm sao mà để có nền tảng để gọi là phát triển phong thủy Tàu được. Huống chi"Mộ Rồng" tìm thấy không thuộc vùng cư trú của ngay những quốc gia cổ đại được coi là cội nguồn lịch sử văn minh Hán - vốn chỉ xuất hiện ở Bắc Dương Tử sau thời điểm phát hiện "Mộ rồng", thì làm sao có thể gọi là " quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này"?. Rõ ràng đây là một giả thuyết sai trên một hiện tượng khảo cổ. Như vậy, tôi đã chứng minh luận điểm của tôi, dù chỉ giới hạn ngay trong bài viết của học giả Tàu Nhật Minh. Và nó không phải là vấn đề liên quan duy nhất đến luận điểm này. Do đó, tôi hy vọng rằng: Những vị coi khảo cổ là "cơ sở khoa học" duy nhất chứng minh cho lịch sử nhận thấy rằng: Đó chỉ là thứ tư duy trực quan đơn giản trong qúa trình tiến hóa của nhân loại, còn ghi dấu ấn trong thói quen từ tiềm thức của con người. * Tôi không bao giờ coi việc giải mã những di sản văn hóa dân gian truyền thống vả tất cả những hiện tượng và vấn đề liên quan cần giải mã, như một bằng chứng khoa học chứng minh cho luận điểm xác định Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương tử và là cội nguồn đích thực của những giá trị văn minh Đông phương. Tôi đã nhiều lần xác định điều này trên diễn đàn, trong các buổi nói chuyện liên quan. Bởi vậy tôi hy vọng rằng: nếu có một cuộc tranh luận làm sáng tỏ chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến thì những học giả, những nhà nghiên cứu thuộc về "Hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học quốc tế", nên tránh làm mất thời giờ bằng cách xác định "Truyền thuyết, huyền thoại là mơ hồ". Bởi vì chính tôi chưa bao giờ xác định đó là chứng cứ lịch sử. Một thí dụ cho việc này là cô giảng viên khoa lịch sử, chuyên nghiên cứu cổ sử trường Đại học Quốc gia Hanoi, vẫn xác định công khai trong buổi tọa đàm "Cội nguồn văn minh Đông phương, là: "Truyền thuyết, huyền thoại là mơ hồ, không phải chứng lý lịch sử". Mặc dù ngay trong buổi tọa đàm này, tôi không đề cập đến "truyền thuyết huyền thoại" là chứng cứ lịch sử và xác định không coi việc giải mã là chứng cứ khoa học. Nhưng vị giảng viên đại học Quốc gia vẫn cứ trình bày một luận điểm mà ai cũng biết , như một luận cứ phản biện. Quí vị có thể quan sát qua video quay lại buối tọa đàm này. Thảo nào! Môn Sử là môn học tệ hại nhất trong tất cả những môn học trong hệ thống giáo dục hiện nay. Cái này báo chính thống nói, chứ tôi cũng không trực tiếp biết thông tin và cũng không có thời gian quan tâm. Quí vị và anh chị em quan tâm thấn mến. Phương pháp nghiên cứu của tôi là: Luôn lấy chuẩn mực là tiêu chí khoa học để thẩm định cho một giả thuyết, hoặc một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Do đó, nó không lệ thuộc vào các di vật kháo cổ, văn bản cổ...cũng như các vật chứng có tính trực quan. Với phương pháp của tôi thì tất cả những vật chứng trực quan chỉ để biện minh cho hệ thống luận cứ chứng minh cho Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương Tử. Đối với tôi, tất cả những "vật chứng trực quan" - (danh từ của tôi mô tả tất cả những sự kiện và hiện tượng có thể nhận thức trực quan, như: di vật khảo cổ, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, văn bản cổ....kể cả việc công nhận, hay không công nhận những luận điểm của tôi )- đều không phải những điều kiện cần duy nhất làm sáng tỏ chân lý - nếu như không có ai chỉ ra được cái sai trong hệ thống luận cứ của tôi minh chứng cho Việt sử một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Phương Đông với sự xác định: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là Lý thuyết thống nhất vũ trụ. Tôi thực sự không thể tin được ai đó tìm được "di vật khảo cổ" làm "cơ sở khoa học" để xác định Thái Cực đã thực sự tồn tại và "bát quái" là hiện tượng cuối cùng trong câu nổi tiếng của Hệ từ thượng: "Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh 'Bát quái'". Tôi cũng hy vọng rằng: Trong những ngày rất gần đây, tôi sẽ trình bày rõ hơn phương pháp nghiên cứu của tôi thể hiện trong các sách đã xuất bản và cụ thể hơn: trong sách "Minh Triết Việt trong văn minh Đông phương", do Nxb Tri Thức phát hành. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị và anh chị em.
    4 likes
  2. Phương pháp này là " chích lễ" để khai thông huyệt đạo ở những nơi bị bế khí, cũng giống như châm cứu Sư huynh ạ. E cũng có biết chút ít nón này, ngày xưa cũng hay dùng nhưng sau chẳng thấy ai cần đến nữa nên thôi. Giờ cứ bị tý gì là họ chỉ tìm đến thuôc tây, bệnh viện thôi mặc dù có những cách dân gian chữa rất đơn giản. Chẳng hiêủ sao những phương pháp đó càng ngày càng bị lãng quên. Chắc đúng như Sư Phụ nói rồi, ko có cơ sở khoa học. Cái gì cũng cơ sở khoa học, mà có biết cơ sở khoa học là chi mô. Ngán ngẫm thật ạ.
    2 likes
  3. Năm nay cháu nên cẩn thận bệnh tật, hoặc nạn tai, về công danh thì dễ bị phá trở, năm nay là 1 năm đầy khó khăn . (Cháu không nên tham tiền bạc lợi lộc trong năm nay, không nên làm bừa làm ẩu nững việc có liên quan đến tiền bạc ...) - Mong cháu sáng suốt
    2 likes
  4. THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH BAO TRÙM LÊN MỌI LĨNH VỰC: VŨ TRỤ, THIÊN NHIÊN, XÃ HỘI, CUỘC SỐNG VÀ MỌI HÀNH VI CON NGƯỜI VỚI KHẢ NĂNG TIÊN TRI. Thuyết Âm Dương Ngũ hành không thuộc về nền văn minh Hán, điều này đến nay - chí ít ở trong website lyhocdongphuong.org.vn là điều hiển nhiên, trở thành nền tảng tri thức căn bản để tiếp tục khảo sát, phát triển, nên không cần phải nhắc lại. Cho đến ngày hôm nay, đã có nhiều chứng lý xác định điều này. Không thể có một nền văn minh nào trong lịch sử của nền văn minh hiện đại với nhận thức trở thành mặc định truyền thống: bắt đầu từ đồ đá cách đây 10.000 năm với bầy nguyên thủy, những bộ lạc sơ khai, rồi đồ đồng, đồ sắt..vv...đến ngày hôm nay là chủ thể nền tảng tri thức hình thành thuyết ADNH. Căn cứ vào tiêu chí thứ hai là chuẩn mực để thẩm định nền văn minh chủ thể của thuyết ADNh phát biểu như sau: 2/ Nền văn minh được coi là chủ nhân của một học thuyết phải chứng tỏ được nền tảng tri thức đã tạo dựng nên hệ thống lý thuyết thuộc về nền văn minh đó. Với tiêu chí này thì ngay cả nền văn minh Lạc Việt, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử, cũng không phải chủ thể sáng tạo thuyết ADNh. Nhưng tôi xác định rằng: Nền văn minh Lạc Việt, một thời huy hoàng ở miền nam Dương tử chính là nền văn minh lưu giữ lại những giá trị tri thức đích thực của học thuyết này, từ một nền văn minh toàn cầu huyền vĩ đã bị hủy diệt bởi thiên tai, mà tôi đặt tên là văn minh Atlantic. Do đó, chỉ có di sản văn hóa truyền thống Việt mới có thể phục hồi những giá tri tri thức đích thực của thuyết ADNH. Điều này đã được mô tả trong cuốn sách đã xuất bản "Minh Triết Việt trong văn minh Đông phương" (Nxb Tri Thức 2014). Thuyết ADNH - lý thuyết thống nhất vũ trụ, không thể là sản phẩm của một quốc gia, dân tộc, hoặc một vùng lãnh thổ nào trên trái Đất. Nó phải là sự tích hợp của cả một quá trình tiến hóa của cả một nền văn minh. Tôi chưa chứng minh điều này, nên coi như là một tiền đề (Tiền có dấu huyền) (*). Từ tiền đề này, chúng ta nhận thấy rằng: hệ thống phương pháp luận của thuyết ADNH bao trùm lên mọi lĩnh vực một cách rất sâu sắc và là một thực tế đã được chứng nghiệm - không phải vài chục, vài trăm năm..mà là hàng thiên niên kỷ trong xã hội Đông phương từ thời được coi là Cổ đại đến nay. Điều này, không cần chuyên môn sâu, chỉ cần quan tâm thì có thể nói rằng: Tất cả mọi lĩnh vực từ vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống và con người đều được giải thích bằng những dấu ấn, tuy rời rạc, khó hiểu, nhưng đều nằm trong hệ thống phương pháp luận của thuyết ADNH. Có điều đặc biệt là: chỉ riêng môn Đông Y, chỉ có sự giải thích bằng hệ thống phương pháp luận của học thuyết ADNh, nhưng không thấy mô hình biểu kiến tổng hợp thực tại và mô tả tính quy luật tương tác của một thực tại, như các môn khác là: phong thủy, dự báo. Riêng môn dự báo tổng hợp rất nhiều ngành khác nhau. Trong dự báo lại có các chuyên ngành liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Vũ trụ, thiên nhiên, xã hội, cuộc sống và con người...- ít nhất trong khả năng sưu tầm của tôi nhân thấy điều này. Thí dụ: A/ Trong khoa Tử Vi, để mô tả một cách tổng hợp các quy luật tương tác của vũ trụ lên Địa Cầu và con người với khả năng xét đoán đến từng hành vi có thể tiên tri, thì mô hình biểu kiến tồng hợp của nó chính là mô hình Thiên bàn Tử Vi và các đại lượng tương tác có tính quy luật. Hoặc it nhất trong ngành Bốc Dịch thì mô hình biểu kiến của nó chính là quẻ Dịch. B/ Trong ngành phong thủy - Địa Lý Lạc Việt (*) - thì rất nhiều mô hình biểu kiến. Điều này chỉ cần quán xét cái La bàn loại 28 tầng cũng đủ thấy được một sự mô tả các quy luật tương tác cực kỳ phức tạp của vũ trụ, thiên nhiên đến ngôi gia và ảnh hưởng tới con người. Chưa kể hàng loạt những mô hình biểu kiến khác liên quan đến từng chuyên ngành nhỏ hơn của riêng ngành Địa Lý Lạc Việt. Nhưng trong Đông y, hoàn toàn chỉ có một hệ thống phương pháp luận chuyên ngành, là hệ quả của thuyết ADNh, mô tả các trạng thái bệnh tật, sức khỏe của con người, với những mô hình mô tả một thực tại có thể kiểm chứng được. Thí dụ như mô hình hệ thống Kinh Lạc vận động trong con người. Đây không phải là một khiếm khuyết của ngành Đông Y, trong hệ thống phương pháp luận của thuyết ADNh. Mà là tính tất yếu của một hệ thống lý thuyết bao trùm lên mọi hiện tượng và là Lý thuyết thống nhất. Bởi vì, trong việc chẩn trị bệnh, bồi dưỡng sức khỏe của từng cá thể là nhưng tác động cụ thể rất chi tiết cho một cá thể trên địa cầu, nó không thể lập thành một mô hình biểu kiến có tính tông hợp. Những thày Đông y giỏi đều kiêm thêm kiến thức về Lý học liên quan, như Tử Vi, bốc Dịch để tham khảo về diễn tiến sức khỏe. Và chính những chuyên ngành dự báo như Tử Vi, bốc Dịch cho từng số phận con người, là sự bổ sung cho ngành Đông y (**). Như vậy, với một sự tổng hợp tất cả những thực tế liên quan đến thuyết ADNh đã phổ biến và chi phối làm nên nền văn minh Đông phương huyền vĩ, cho thấy rằng: Thuyết ADNh bao trùm lên mọi lĩnh vực và hệ quả của nó là từng chuyên ngành khác nhau với những hệ thống kiến thức chuyên môn sâu, vô cùng đồ sô cho từng chuyên ngành. Nền văn minh này, không thể phát triển trong lịch sử văn minh Hán. Bởi vậy, đó là nguyên nhân chủ yếu để hơn 2000 năm trôi qua, kể từ khi nền văn minh Lạc Việt sụp đổ ở miền Nam sông Dương Tử, nền văn minh Hán không thể phục hồi lại được học thuyết này. Đấy chính là tiêu chí thứ 2, trong hệ thống ba tiêu chí khoa học làm chuẩn mực để thẩm định nền văn minh chủ nhân của một học thuyết. Thưa quí vị quan tâm. Sự mô tả của thuyết ADNh, bao trùm lên mọi lịnh vực trong không gian sống của con người và xuyên suốt thời gian của lịch sử vũ trụ là một yếu tố xác định: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất mà con người đang mơ ước. Nền văn minh Lạc Việt, mà hậu duệ chính là người Việt Nam hiện nay là chủ sở hữu đích thực của những giá tri thức của nền văn minh Đông phương. Và chỉ có nền văn hiến Việt - dù qua bao thăng trầm của Việt sử - nhưng với những di sản còn lại trong những văn hóa truyền thống của người Việt, mới có khả năng phục hồi lại học thuyết Âm Dương Ngũ hành để đóng góp vào kho tàng tri thức của nhân loại, trong cuộc hội nhập toàn cầu ===================== * Trong toán học, khái niệm "Tiên đề" là không thể chứng minh được, bắt buộc phải chấp nhận. Tôi dùng khái niệm "Tiền đề" (Tiền có dấu huyền) là một định đề cho trước để tiếp tục triển khai một vấn đề diễn biến sau đó và có thể chứng minh được. ** Riêng môn Đông Y thực sự huyền diệu. Ngày xưa, nhà nước đã có một chủ trương rất chính xác là "Đông Tây y kết hợp". Cha tôi, ông Nguyễn Văn Thành, tức Trần Quang Hy, vào năm 1957, là người trực tiếp cầm quyết định của Hồ Chủ tịch thành lập viện nghiên cứu Đông Y Việt Nam, ở phố Nguyễn Bỉnh Khiêm Hanoi. Nhưng rất tiếc! Cùng chung số phận với các giá trị khác của thuyết ADNh về tính huyền bí khó hiểu, khi kiến thức khoa học chưa phát triển, nên phương pháp nghiên cứu không định hướng rõ ràng được. Chính người Trung Quốc ngày nay, cũng phủ nhận môn Đông Y vì tính huyền bí khó hiểu của nó (Tôi đã đưa diều này trên diễn đàn). Nên đến này không thấy tồn tại Viện này nữa.
    2 likes
  5. Để đáp ứng nhu cầu cho một số bạn trẻ hôm nay TL lập topic này tư vấn trong điều điều kiện có thể và với mức độ tương đối trong tầm hiểu biết của mình : Các điều kiện : 1- Mọi người lấy lá số tử vi trên diễn đàn lý học đông phương. 2- Giờ ngày tháng năm sinh chính xác. nếu có sự nghi vấn cần báo trước. 3- Tử vi còn hạn chế không nên hỏi quá chi tiết sẽ làm khó người xem. 4- Chỉ nên hỏi khi gặp khó khăn thực sự trong cuộc sống hoặc khi không có định hướng, hay đứng trước sự lựa chọn, không nên đặt câu hỏi theo tính chất tò mò, biết cho vui hay có ý định bông đùa. (như vậy sẽ làm mất thời gian của người khác...).
    1 like
  6. Năm 31 tuổi việt (âm lịch) cháu nên cẩn thận tai kiếp của năm này, năm này nguy hiểm về các vấn đề như : Bị mất của , tai nạn, hoặc tệ hơn dễ bị nạn về trinh tiết. đến năm đó bác sẽ nhắc nhở cháu! Một câu hỏi phụ là cổ hay thắt lưng cháu có nốt ruồi ???
    1 like
  7. @ThienPhu : NĂm nay nửa đầu năm cháu khó khăn nửa cuối năm sẽ có thay đổi lớn chiều hướng tốt lên, cháu đừng lo . Cuộc sống cháu ko ở ngoại quốc thì cũng phải ở. Qua 32 tuổi cháu sẽ cảm thấy ổn định hơn. Chuyện chồng con cháu thuộc tuýp người khó yêu, nên đường chồng con khó khăn chút, có thể là cháu dễ gặp họa trinh tiết nữa, Cháunên lấy chồng muộn thì tốt hơn. Chúc cháu thành công !
    1 like
  8. Theo dự đoán của Nguyen đoan đã qua, cháu thành công chưa? Gần 4 tháng nay tôi mới vào được trang này do máy chủ nâng cấp.
    1 like
  9. Mình ngồi tại quán nhậu lai rai... Khoảng 9h55 PM, goi ra 1 thùng... Nhậu hết rồi về... Có gọi là... đúng luật...! Mắc cười...
    1 like
  10. Tại vì nó không có "cơ sở khoa học".
    1 like
  11. Năm nay không có gì đáng lo lắng cả , khi sinh nở cần cẩn thận về chuyện " nước ối" . Năm nay vợ cháu có thể sẽ gặp một số tai tiếng thị phi nhưng chắc cũng ko có gì lớn lắm (tháng 8 Âm lịch cần lưu ý). Năm 2015 tốt, không có chi đáng lo cả - Chúc các cháu mẹ tròn con vuông
    1 like
  12. Ngoại trưởng John Kerry: "Vấn đề Biển Đông là của cả thế giới" (LĐO) Phong Huyền 3:33 PM, 10/08/2014 "Những gì đang diễn ra tại đây không chỉ là vấn đề của khu vực mà là vấn đề của tất cả mọi người trên thế giới" - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại diễn đàn khu vực ASEAN, khi nhắc tới vấn đề Biển Đông. Tại Diễn đàn khu vực ASEAN, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng phái đoàn Mỹ đã bày tỏ thái độ quan ngại về tình hình tranh chấp đang diễn ra trên Biển Đông. Cùng với việc khẳng định đây là "vấn đề của thế giới", ông kêu gọi các bên liên quan kiềm chế trong hành động. Đáp lại thái độ này của phía Mỹ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị vẫn khẳng định rằng căng thẳng trên biển trong khu vực "được cường điệu". Tân Hoa Xã hôm qua trích lời ông Vương Nghị khẳng định rằng "quan hệ chiến lược với ASEAN đã được nâng lên một tầm cao mới", với nhiều lời ca ngợi mối quan hệ ngoại giao đến nay đã tròn 10 năm giữa khu vực Đông Nam Á và Bắc Kinh, như là "chia sẻ các lợi ích chung và vận mệnh chung". Ông Vương Nghị cũng khẳng định rằng Trung Quốc cam kết phát triển hòa bình và theo đuổi mối quan hệ thân thiện với các quốc gia láng giềng, cũng như sẽ tiếp tục trao thêm "cơ hội phát triển và không gian hợp tác" cho các quốc gia trong khu vực. Trái với quan điểm của ông Vương Nghị, bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert Del Rosario tuyên bố: "Tình hình trên Biển Đông (Philippines gọi là Biển Tây Philippines) đang xấu đi trong vài tháng qua và nó vẫn đang tiếp tục tồi tệ thêm. Tất cả chúng ta đều đang nhìn thấy hình mẫu của việc hành xử thô bạo và hành vi khiêu khích trên biển, đe dọa hòa bình, an ninh, thịnh vượng và ổn định của khu vực". =================== "Nói phải thì củ cải phải nghe". Ấy là các cụ nhà ta bảo thế! "Những con ếch đều có chứng lý khi mô tả bầu trời qua cái miệng giếng của nó". Ấy là Lão Gàn bảo thế! Còn nói theo "pha học" thì những nhận thức từ những tập hợp mâu thuẫn nhau cần phải có một tập hợp lớn hơn, để thống nhất nhận thức và chỉ ra cái phải chung của mọi tập hợp mâu thuẫn, đó là điều kiện thuyết phục củ cải cũng phải nghe. Cái tập hợp lớn hơn đó - thuyết phục được "củ cải" - chính là Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương Tử. Hì. Hổng tin? Tùy
    1 like
  13. Cháu nên kiên trì công việc dạy học. Năm nay có có thể gặp nhiều khó khăn chuyện tình cảm dễ gãy đổ , Chồng cháu sau này là người tốt nếu có thể cháu nên tìm phương xa mà lập nghiệp xuất ngoại đước càng tốt. Chúc cháu thhành công.
    1 like
  14. NS Phó Đức Phương đi Đà Nẵng đòi tiền show Khánh Ly Thứ sáu, 08/08/2014, 14:58 (GMT+7) http://khampha.vn/giai-tri/ns-pho-duc-phuong-di-da-nang-doi-tien-show-khanh-ly-c6a215007.html NS Phó Đức Phương và đơn vị tổ chức show Khánh Ly lại một lần nữa không tìm được tiếng nói chung trong vấn đề tác quyền Đơn vị tổ chức show Khánh Ly cũng chưa thanh toán 175 triệu tiền tác quyền cho show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua. Theo nguồn tin riêng, nhạc sỹ Phó Đức Phương đang trên đường vào Đà Nẵng để yêu cầu đơn vị tổ chức show Khánh Ly trả tiền tác quyền. Nhạc sỹ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCMPC) cho hay, đơn vị tổ chức show Khánh Ly chưa nộp tiền tác quyền cho show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8 vừa qua cũng như show diễn tại Đà Nẵng vào tối nay (ngày 8/8). Trước đó, vào ngày 17/7, VCPMC đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện quyền tác giả đối với các bài hát được sử dụng trong Live concert Khánh Ly sẽ diễn ra tại Đà Nẵng ngày 8/8. Ngày 30/7, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Đà Nẵng. Công văn nêu rõ: "Yêu cầu đơn vị tổ chức "Live concert - Khánh Ly" liên hệ văn phòng đại diện Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại TP Đà Nẵng để thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình trên". Nhạc sỹ Phó Đức Phương cho biết, một lần nữa đơn vị tổ chức show Khánh Ly lại có biểu hiện trốn tránh việc thanh toán tiền tác quyền. Tuy nhiên, vào ngày 6/8, công ty TNHH Đồng Dao - đơn vị tổ chức live concert Khánh Ly đã gửi công văn giải trình UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, VCPMC chưa có đủ căn cứ pháp lý cần thiết để thực hiện quyền tác giả đối với Live concert – Khánh Ly. Trước đó, nhạc sỹ Trần Bình - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam - đơn vị phối hợp với Đồng Dao tổ chức Live - concert Khánh Ly tại Hà Nội cũng đưa ra quan điểm như trên Ông Cao Trung Hiếu, đại diện công ty TNHH Đồng Dao từ chối tiết lộ thông tin chi tiết, ông chỉ khẳng định, bộ phận lo vấn đề tiền tác quyền bên Đồng Dao đã "giải quyết xong mọi vấn đề, vì thế, show Khánh Ly tại Đà Nẵng mới có thể diễn ra vào đúng ngày 8/8 theo dự định". Ông Cao Trung Hiếu không trả lời việc công ty TNHH Đồng Dao đã thanh toán tiền tác quyền cho VCMPC trong show diễn tại Hà Nội vào tối 2/8 cũng như cho show diễn ở Đà Nẵng tối nay (8/8)hay chưa. Trước đó, trả lời báo chí, Ông Nguyễn Trường Thọ - Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn, nơi diễn ra show Khánh Ly xác nhận trên báo chí, liveshow Khánh Ly vẫn diễn ra vào tối nay (8/8) và đã bán được nửa số vé (tương đương 2 tỷ đồng). Ông Thọ còn nói rằng, công ty TNHH Đồng Dao đang thuê luật sư để kiện VCMPC do nhạc sỹ Phó Đức Phương làm Giám đốc. Tuy nhiên, ông Cao Trung Hiếu cho hay, ông chưa hề nghe thấy thông tin trên và "chắc chắn là không có chuyện đó". Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn viết thư gửi tới các đơn vị liên quan tới việc bảo vệ tác quyền. Trước đó, với show diễn tại Hà Nội vào ngày 2/8, công ty TNHH Đồng Dao và VCMPC đã không thỏa thuận được vấn đề tác quyền đối với các ca khúc được trình diễn trong Live concert Khánh Ly. Bên VCMPC tính toán số tiền tác quyền cho show này là 286 triệu, trong khi công ty TNHH Đồng Dao không đồng ý. Cuối cùng, nhạc sỹ Phó Đức Phương và cộng sự của mình đã phải tới tận nơi diễn ra liveshow Khánh Ly là Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Lúc đó, hai bên mới đi tới một thỏa thuận chung về số tiền tác quyền là 175 triệu. Công ty TNHH Đồng Dao nói rằng, chiều ngày 4/8, họ sẽ có mặt tại VCMPC để thanh toán số tiền trên. Tuy nhiên, họ đã không tới và hẹn với nhạc sỹ Phó Đức Phương là chiều ngày 7/8, họ sẽ tới nộp số tiền tác quyền cho show tại Hà Nội và Đà Nẵng luôn một thể. Tuy nhiên, tới giờ hẹn họ lại một lần nữa không có mặt. Gia đình Trịnh Công Sơn cũng đã có thư gửi các đơn vị liên quan để một lần nữa xác nhận đã ủy quyền cho VCMPC phụ trách việc thu tiền tác quyền đối với những ca khúc của ông. Như vây, Live concert Khánh Ly lại một lần nữa vướng vào những lùm xùm xung quanh vấn đề tác quyền. Cho tới thời điểm này, nữ danh ca chưa lên tiếng về vấn đề trên nhưng theo chia sẻ của bà Trịnh Vĩnh Trinh trước đó thì Khánh Ly không liên quan tới vấn đề tác quyền mà đó là trách nhiệm của đơn vị tổ chức. Em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng tỏ ý xót xa khi tên Khánh Ly luôn bị nhắc đến trong những lùm xùm không hay này. Thu Giang =============== * Nếu tôi là TT Tác Quyền của ông Phó Đức Phương tôi sẽ không đòi tiền theo cách này. Tôi chỉ gửi công văn đến đơn vị biểu diễn và yêu cầu thanh toán tiền tác quyền sau biểu diễn X ngày. Nếu không thỏa mãn thì tôi sẽ kiện ra tòa với những chứng cứ pháp lý. Thấy ông vất vả đi đòi nợ tôi thực sự ái ngại. * Nếu tôi là phóng viên, tôi sẽ không bao giờ đưa hình bà Khánh Ly lên báo. Bà Khánh Ly không liên quan gì đến tác quyền trong những vụ việc như thế này. Mà cần đưa hình của Cty tổ chức với logo của họ. * Nếu tôi là gia đình ông Trịnh Công Sơn tôi sẽ viết giấy ủy quyền trong đó có thêm đoạn: nếu bà Khánh Ly hát những bản của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì không đặt vấn đề bản quyền với bà. Cá nhân tôi nhận thấy rằng: rất nhiều nhạc sĩ tài hoa, nhưng không gặp được người thể hiện thì cũng chẳng còn gì để lại trên thế gian. Cũng theo cảm quan của cá nhân tôi - một kẻ không am hiểu về âm nhạc và chỉ thẩm âm theo cảm quan cá nhân - thì tôi rất thích nhạc Phú Quang, Nhạc sĩ Phú Quang cũng nổi tiếng, nhưng ông ta không gặp may như Trịnh Công Sơn. Nhạc của ông thiếu vắng một giong ca mô tả được chất Phú Quang để đi vào lòng người như Trịnh Công Sơn. Một thí dụ như bản Hạ Trắng của Trịnh Công Sơn mà do cô bán dưa ở làng Vũ Đại thể hiện hết mình trên sân khấu thì kết quả sẽ như thế nào? * Vừa rồi thấy ông Phó Đức Phương đặt vấn đề đòi tiền cả các quán KaraOke. Thưa ông. Nếu là tôi thì tôi sẽ đề nghị nhà nước thu tiền bản quyền trên các hãng sản xuất băng đĩa KaraOke , nó có vẻ khả thi hơn. Xin quý vị bỏ qua những ý tướng của Lão Gàn.
    1 like
  15. SO SÁNH HÌNH LƯỠNG NGHI LẠC VIỆT VÀ HÌNH BÍ ẨN Ở PERU. Đây là đình Yên Phụ trong làng Yên Phụ, Hanoi. Một ngôi đình độc đáo ở Việt Nam vì mái đính nhọn là mặt tiền so với các đình mái bằng khác..... Ngay mặt đình, một đồ hình Lưỡng Nghi Việt sừng sững như khẳng định một gía trị minh triết Việt phi Hán đã tồn tại trong nền văn minh Đông phượng. 3/ Chỉ có nền văn hiến Việt với di sản còn lại trong văn hóa truyền thống có khả năng phục hồi hoàn chỉnh học thuyết ADNH và kinh Dịch, phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học làm chuẩn mực thẩm định tính khoa học của nó. (Tiêu chí 3). AD6_zps33657f6d.jpg article-2247410-167F082B000005DC-329_634 So sánh với hình khổng lồ phát hiện ở Peru, chúng ta thấy hoàn toàn trùng khớp..... Quí vị và anh chị em thân mến. Như vậy, đồ hình "Lưỡng nghi Lạc Việt" không chỉ rất phổ biến trong văn hóa truyền thống Việt mà quí vị và anh chị em tham gia diễn đàn này đã nhận thấy rất rõ. Đồ hình này còn phổ biến ở hầu hết những nền văn minh cổ đại sang tận Nam Mỹ. Cùng với những Kim tự tháp rải rác khắp nơi trên thế giới - sản phẩm của tư duy trừu tượng phản ánh nhận thức của con người - thì đồ hình Lưỡng nghi Lạc Việt thể hiện ở các nền văn minh cổ đại cho thấy một giá trị tri thức toàn cầu có từ thời xa xưa và lưu trữ nhiều nhất trong di sản văn hóa truyền thống Việt, cả vật thể lẫn phi vật thể. Cùng với mô hình biểu kiến mô tả vũ trụ trong tri thức thiên văn cập nhật mới nhất (Tháng 4. 2014) của nền thiên văn học hiện đại Chúng ta đã nhận thấy một cách rất trực quan về một tri thức thiên văn kỳ vĩ đã tồn tại trên trái Đất, trước nền văn minh hiện đại của chúng ta và từ đó chúng ta liên hệ với thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt - cũng phải có cội nguồn từ một nền văn minh trước lịch sử nhận thức được của nền văn minh hiện đại của chúng ta. Tất cả những điều này mà tôi đã mô tả trong các sách đã xuất bản, những bài viết trên diễn đàn xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một lý thuyết thống nhất, mô tả từ sự khởi nguyên của vũ trụ, đến sự vận động của các thiên hà khổng lồ và các hạt vật chất nhỏ nhất, cho đến mọi hành vi của con người. Không những vậy, lý thuyết này còn mô tả quy luật tương tác của toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ có tính quy luật với khả năng tiên tri. Hoàn toàn, phù hợp với tiêu chí khoa học - là chuẩn mực thẩm định một lý thuyết khoa học. Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một lý thuyết thống nhất, thuộc về một nền văn minh cổ xưa đã tồn tại trên Địa cầu, nhưng nền văn minh này đã bị hủy diệt và nền văn minh Lạc Việt chính là sự còn lại của nền văn minh toàn cầu huyền vĩ này, trong lịch sử của nền văn minh hiện đại. Điều này xác định rằng: Chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ hành và cũng là cội nguồn của nền văn minh Đông phương thuộc về nền văn minh Lạc Việt, mà hậu duệ chính là người Việt hiện nay trên đất nước Việt Nam, thể hiện qua những di sản văn hóa truyền thống thống Việt. Do đó, chỉ có di sản văn hóa truyền thống Việt - nền tảng tri thức đích thực của nền văn minh Đông phương - mới có khả năng phục hồi lại một lý thuyết thống nhất - là thuyết Âm Dương ngũ hành - trong cuộc hội nhập toàn cầu giữa các nền văn minh. Chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, không đơn giản chỉ là xây một tượng đài để tưởng niệm nhằm xác định một quá khứ vẻ vang của Việt tộc một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử. Mà còn là xác định cội nguồn của cả một nền văn minh Đông phương huyền vĩ đang sừng sững thách đố toàn thể tri thức của nền văn minh nhân loại. Từ đó làm sáng tỏ và phục hồi lại những giá trị đích thực của nền văn minh Đông phương, góp phần vào sự phát triển tiếp tục của nền văn minh hiện đại trong tương lai với sự hội nhập toàn cầu.
    1 like
  16. năm nay nhằm tháng 11 âm lịch cháu có khả quan nhất tháng 12cẩn thận có mất mát thiệt hại cháu nên cẩn thận -Chúc cháu mọi việc được tốt đẹp bạn không nhớ giờ sinh thì khó khăn cho người xem rồi !
    1 like
  17. @bonbon90 : Số của con nên lấy chồngmuộn một chút nếu ko muốn phải đứt gánh giữa đường
    1 like
  18. đây quả là 1 lá số khó , Khó cho cả người xem lẫn thân chủ. Cuộc đời cháu đúng là 3 chìm bảy nổi khi lên voi lúc xuống chó, Mệnh tướng hồng nên xinh xắn lắm nhưng tính cách thì lại cả thèm chóng chán. làm việc gì cũng sôi nổi lúc đầu chẳng bao giờ đi được đến cuối của sự vụ cả. Khi thích thì nhiệt tình tưởng như trời cũng chào thua nhưng khi tâm tư chán nản thì cả ngày ngồi một chỗ cũng Ok -Cung tài Bạch có THÂN cung tại đó cách khủng hoảng tài chính xảy ra triền miên. tóm lại cháu có thể làm được rất nhiều tiền nhưng tuyệt đối không được giữ tiền vì không có cách giữ tiền nếu không cả đời này rơi vào cảnh túng thiếu. Chồng có cách khắc khẩu không hợp nhau lắm dễ đổ vỡ. Cung tử cũng nên chăm sóc cẩn thận . Nhà cửa năm 36 tuổi có cơ hội nếu nắm bắt được sẽ có nhưng sau này cũng chưa hẳn là đã đàng hoàng. nên xem lại tính cách của mình để sửa và giảm xấu , tăng tốt. Tính cách đặc trưng là quá thẳng và đôi khi thiếu suy nghĩ chín chắn. - Trời ! giờ gì mà sinh khoảng từ 8-11h cái này ko thể xem trong toppic này được
    1 like
  19. Năm nay nên lo việc gia đạo hơn là mở ra kinh doanh. Sang năm sẽ có cơ hội mở ra thế nhé! năm nay sẽ phải mắc nhiều chuyện lục đục trong gia đình, càng về cuối năm chuyện càng lớn, Năm nay nên đi cầu tự đi nhé! Số năm nay khó khăn lắm đó. Nhất là người chồng. số khó có con trai năm nay nhất định phải có mất mát rất lớn. Hãy làm phúc thiện để tránh bớt hạn họa nhé cháu!
    1 like
  20. Mệnh cháu Thiên cơ - là người làm kỹ thuật cũng giỏi nhưng cháu hay giỏi về lý thuyết trình bày hoặc lập luận một vấn đề nào đó thì rất hay cách lá số này là cách cơ cự gọi là "thạch trung ẩn ngọc" tiếc rằng chưa được mỹ mãn. Cung di cự môn thì ra ngoài hay chuốc vào mình những lời dèm pha nhưng may mà có một sao cứu cánh tại đây. Nên nghề nghiệp nếu bạn giảng dạy hoặc tư vấn kỹ thuật thì sẽ là hợp cách . còn về Kinh doanh bạn có suy tính được nghĩ được nhưng thực hiện chưa chắc đã được nếu muốn làm nghiệp kinh doanh bạn nên hợp tác với người khác sau đó đưa ra đường lối để gnuwowif ta thực hiện đôi bên cùng có lợi thì tốt hơn là bạn trực tiếp quản lý kinh doanh. OK! chúc thành công . Tình duyên bạn cần hơi muộn chút sau này sẽ gặp người có ân tình mà nên duyên chồng vợ . Số bạn sau này cũng không đến nỗi nào đừng lo lắng! Thân!
    1 like
  21. Kinh doanh thời trang được vì bạn có khiếu thẩm mỹ, bản thân bạn cũng rất thích chăm chút cách ăn mặc nhưng nếu buôn bán thì bạn lại không giỏi lắm đâu. Lời khuyên của bác là bạn vẫn phải bám vào nghề mà mình đã bỏ nhiều năm vào học tập buôn bán nên chỉ là nghề tay trái, và nên buôn bán quần áo hoặc cắt may đều được
    1 like
  22. Cháu sinh giờ tỵ. má hay ửng hồng , đuôi tóc thường ngả màu tính tình hiền ngoan ,thường chăm chút bản thân (hình dáng) hay bắt bẻ người khác đôi khi hay khoe chút (nói về mình) tâm tính thường hay cô độc nhưng cũng hay mơ mộng thích khung cảnh lãng mạn như chim trời cá nước..Thường thì tai dễ có tật dễ bị ù hoặc hơi kém nghe. Số sau này với chồng vô cùng khắc khấu dễ phải 2 lần qua đò
    1 like
  23. Với lá số này việc du học hay định cư ở nước ngoài là rất khó khăn. Số nên sản xuất kết hợp kinh doanh.Số này nghề nghiệp, công việc thay đổi rất nhiều lần . Nên kinh doanh về các mặt hàng ăn uống, hoặc dịch vụ. Nếu sản xuất thì sản xuất các mặt hàng về kim khí thì phát triển. cuộc đời hay phải đi đây đó nhưng không định cư ở đâu được lâu dài nên việc đi du học hay ý tưởng định cư nước ngoài khó thành được. Theo tôi cháu nên chân trong chân ngoài thì đỡ hơn. Trong công việc và tính cách cháu cần phải điềm tĩnh nhẹ nhàng hơn không nên vì lợi lộc mà nóng nảy mất khôn. Số cháu cô độc vì có cả Quả tú chiếu mệnh. Nên lấy chồng muộn đỡ bị hình khắc chia ly.
    1 like
  24. http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=Hoa+Lan+Ch%C6%B0%E1%BB%9Bng&date=1989,5,25,13,0&year=2013&gender=f&view=screen&size=2
    1 like
  25. Cháu vào trang chủ có mục lấy lá số tử vi sau đó đưa đường link lên đây!
    1 like
  26. Câu hỏi 1: -Cung phu của cháu không phải là xấu. - Trong vòng năm nay và năm tới sẽ yên ổn về mặt gia đình . - Chồng có công danh nhưng dễ gặp trắc trở buổi đầu. Câu hỏi 2: - Nếu cung thê của lá số chồng xấu sẽ ảnh hưởng. Nếu truyền tinh liên hệ giữa 2 người kém tất sẽ có chia ly. - Vợ chồng là duyên tu nhiều kiếp muốn chọn cũng không được nên cháu không nên lo lắng quá mà chóng già. - Cung quan của cháu hay gặp trắc trở trong công việc nhiều khi thiếu sự nhất quán hay đồng thuận. đôi khi cháu coi nhẹ công việc và thu nhập. Thường cả nể nên dễ bị bạn bè đồng nghiệp lợi dụng.
    1 like
  27. Đừng lo có thất bại mới có thành công. Thất bại do vận thôi, số khó tránh nên phải chịu lần này. Không nên cấm cản nó vì có cấm cản cũng không được đâu máu KD đã ăn vào sâu con người này rồi >
    1 like
  28. thông tin của bạn đưa ra quá ít để biết sinh giờ nào? Khả năng bạn sinh giờ tỵ sinh giờ này tính tình uẩn lương hay buồn giận vu vơ có nhiều tâm sự mà khó thổ lộ với người khác . Sinh giờ này thì trong tháng 2 AL vừa rồi có bạn hay người thân rủ bạn cùng làm hoặc cùng bàn về làm ăn việc gì đó nhưng khó làm được vì còn trù trừ chưa quyết định. bạn cần thêm 1 số thông tin khác nữa nhé!
    1 like
  29. năm em của bạn bắt đầu bước vào Phá sản là năm 2011 trong đại hạn 33-42 Năm này Liêm tham tù tinh có hóa Kỵ đáng lẽ ko nên có triệt tinh. Đến nay thì hậu quả chắc đã giải quyết được tương đối Không sao cả kể như đã qua được thời điểm khó khăn nhất. Số này phải làm kinh thương và xa gia đình họ hàng mới được nếu ở gần khó làm được chuyện gì.
    1 like