• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 07/08/2014 in Bài viết

  1. LỜI TIÊN TRI 2014: Dịch bệnh bùng phát.... * Sang năm, mọi chuyện còn tồi tệ hơn..... ======================= Bác sĩ Anh mô tả sự khủng khiếp ở tâm dịch Ebola Nguyễn Hường 06/08/14 15:52 (GDVN) - "Những gì sốc nhất là khi chứng kiến cảnh những bệnh nhân tử vong rất nhanh chóng và cách họ bị giết", Tiến sĩ 28 tuổi nói. Tờ Daily Mail ngày 6/8 đưa tin cho biết, một bác sĩ người Anh đang làm việc ở Siera Leone, một trong những ổ dịch Ebola ở châu Phi, đã mô tả lại những cảnh tượng kinh dị mà ông và nhóm của mình đã chứng kiến trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác này. Tiến sĩ Oliver Johnson. Bệnh dịch xảy ra khi Tiến sĩ Oliver Johnson và nhóm của ông đang hỗ trợ giúp tăng cường hệ thống y tế tại thủ đô Freetown của Siera Leone. Khi đó, ông đã quyết định ở lại và "làm mọi thứ có thể để giúp các nhân viên y tế địa phương mặc dù họ có thể bị nhiễm bệnh". Nhưng điều kiện làm việc thiếu thốn, vã mồ hôi trong những bộ quần áo bảo hộ kín mít trong thời tiết nóng nực, mùi hôi thối và clo nồng nặc trong không khí cũng không khiến các chuyên gia y tế Anh "sốc" bằng những cảnh căn bệnh Ebola phá hủy cơ thể của các bệnh nhân. "Những gì sốc nhất là khi chứng kiến cảnh những bệnh nhân tử vong rất nhanh chóng và cách họ bị giết", Tiến sĩ 28 tuổi nói. Do bệnh dịch lần đầu tiên xuất hiện ở Siera Leone, nên nhiều người tin rằng căn bệnh là một âm mưu của chính phủ nhằm làm suy yếu các nhóm sắc tộc đối thủ và tìm cách bỏ trốn khỏi bệnh viện. Trong khi đó, điều kiện tồi tàn của các sơ sở y tế đã giúp bệnh nhân có thể dễ dàng bỏ trốn. Điều này đồng nghĩa với khả năng lan truyền bệnh sẽ gia tăng. Ba quốc gia Tây Phi đang là tâm dịch Ebola. Khi các bệnh nhân phải cách ly thì một số người bày tỏ lo ngại rằng thân nhân họ đã bị bắt cóc và bị các bác sĩ sát hại. Dịch virus Ebola hay còn gọi là sốt xuất huyết trắng có khả năng gây tử vong ở người tới 90%. Nó được đặt theo tên con sông Ebola ở Cộng hòa Congo, nơi bùng phát lần đầu tiên năm 1976. Ebola có hàng loạt biến thể. Virus lây truyền từ động vật hoang dã sang người và sau đó lan truyền từ người sang người. Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết loài dơi quạ ăn trái (Pteropodidae) là vật chủ tự nhiên của Ebola. Ngoài ra khỉ đột, vượn, lợn... cũng có thể trở thành vật trung gian truyền bệnh nếu chúng tiếp xúc với nước bọt hoặc phân dơi. Người nhiễm virus Ebola có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 21 ngày, sau đó có các triệu chứng như sốt cao đột ngột, suy nhược, căng thẳng, đau cơ, nhức đầu, đau họng. Tiếp đó, người bệnh ói mửa, tiêu chảy, phát ban, suy giảm chức năng gan và thận, có thể gây xuất huyết nội và ngoại. Cơ thể bị virus Ebola tàn phán của một bệnh nhân. Người mắc bệnh có lòng trắng mắt chuyển sang màu đỏ và mọc mụn nước dưới da. Hiện chưa có vaccine hay phác đồ điều trị căn bệnh này. Guinea là quốc gia đầu tiên phát hiện bệnh Ebola tái phát trở lại hồi tháng 3/2014. Nhưng do điều kiện y tế hạn chế dẫn tới xác định nguyên nhân gây bệnh muộn, bệnh dịch đã nhanh chóng lan tới thủ đô nước này và các quốc gia láng giềng như Sierra Leone, Liberia, Nigeria. Tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) cho biết tình trạng hiện tại ở Guinea, Liberia và Sierra Leone chỉ diễn biến tồi tệ hơn và cảnh báo hiện không có chiến lược tổng thể nào để giải quyết sự bùng phát của dịch Ebola. Theo số liệu mới nhất của WHO, dịch Ebola ở Tây Phi đã khiến hơn 1.300 bị nhiễm, ít nhất 729 người đã tử vong. Hàng loạt quốc gia châu Âu và Mỹ đã thiết lập các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus Ebola như hạn chế các chuyến bay, tăng cường kiểm soát biên giới và sân bay, mặc dù WHO không khuyến cáo hạn chế di chuyển hoặc giao thương./. Hình ảnh các bác sĩ làm việc tại tâm dịch Ebola. Cánh tay bị hoại tử của một bệnh nhân Ebola. Virus Ebola có thời gian ủ bệnh lâu nhưng gây tử vong rất nhanh chóng. Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola. ====================== Tôi thành thật khuyên mọi người hãy trồng cây Bạch Hòa xà để trong nhà làm thuốc dùng dần. Cây này có tác dụng loại bỏ tất cả mọi chất độc và chống lại vi trùng, vi khuẩn, siêu vi trùng rất hiệu quả....Lời khuyên này chẳng mang lại lợi ích gì cho tôi cả. Nhưng tôi hy vọng sẽ giúp cho quí vị rất nhiều. Tôi sẽ viết một bài chuyên về cây Bạch Hoa xà ngay trong topic này.
    3 likes
  2. Tập Cận Bình học Chu Dung Cơ "chuẩn bị quan tài" chống tham nhũng? Hồng Thủy 06/08/14 13:40 (GDVN) - Tập Cận Bình đã nói: "Tôi đã bỏ lại sinh mệnh và uy tín cá nhân của tôi trong cuộc chiến chống tham nhũng này. Chúng ta phải chịu trách nhiệm... Ông Tập Cận Bình đang gặp trở lực lớn trong cuộc chiến chống tham nhũng. Bưu điện Hoa Nam ngày 6/8 đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với các quan chức hàng đầu Trung Quốc rằng ông đã bỏ cả sinh mệnh và uy tín cá nhân lên đặt cược vào cuộc chiến chống tham nhũng trong một bài phát biểu ngắn gọn, nhưng báo hiệu một vụ tranh cãi và nghi ngờ giữa tầng lớp lãnh đạo cấp cao bên trong chiến dịch. Một tờ báo chính thống của Trung Quốc và một nguồn tin quen thuộc của Bưu điện Hoa Nam đã xác nhận, phát biểu này của Tập Cận Bình được nói trong phiên họp kín của Bộ Chính trị ngày 26/6. Các chi tiết sau đó đã bị lộ khi tờ Changbaishan Daily tiết lộ hôm Thứ Hai dẫn lời 1 quan chức địa phương sau khi nhận được hướng dẫn từ ông Tập Cận Bình. Lý Vĩ, một quan chức Trường Bạch Sơn cho biết nhận xét của ông Tập Cận Bình nhấn mạnh một cảm giác khủng hoảng, có thể là khắc nghiệt và kinh hoàng. Theo đó, ông Tập Cận Bình đã nói: "Tôi đã bỏ lại sinh mệnh và uy tín cá nhân của tôi trong cuộc chiến chống tham nhũng này. Chúng ta phải chịu trách nhiệm kể từ khi đảng và đất nước trao vện mệnh quốc gia dân tộc vào tay chúng ta". Ông Tập Cận Bình cho biết, lực lượng tham nhũng và chống tham nhũng đang đối đầu, thậm chí đang rơi vào một tình trạng bế tắc. Tuy nhiên Lý Vĩ cho biết ông Tập Cận Bình sẽ theo đuổi chiến dịch chống tham nhũng đến cùng. Một nguồn tin riêng của Bưu điện Hoa Nam cho biết, phát biểu mạnh mẽ của Tập Cận Bình trước Bộ chính trị là nhằm chống lại một số nhà phê bình và quan điểm nghi ngờ sự im lặng đối với chiến dịch chống tham nhũng của ông. Tập Cận Bình cảnh báo rằng không có giới hạn nào trong cuộc chiến chống tham nhũng của mình, mà nếu để lực lượng này tiếp tục tồn tại sẽ nhấn chìm đất nước trong sự hỗn loạn và cuối cùng chính ông Bình sẽ phải là người chịu trách nhiệm. Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ. Trương Minh, một nhà khoa học chính trị từ đại học Nhân dân ở Bắc Kinh cho biết, những nhận xét cho thấy chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình chắc chắn đã bị đe dọa bởi một số nhóm lợi ích tầng lớp trên. "Các cuộc chiến đấu giữa Tập Cận Bình và các nhóm lợi ích đang nóng lên và ông Bình cũng nhận ra rằng hoặc phải tiếp tục thực hiện, hoặc phải phá vỡ nó". Trong phiên họp kín này của Bộ chính trị, ông Tập Cận Bình cũng kêu gọi các nhà điều tra của Ủy ban Kiểm tra - kỷ luật trung ương tiến hành kiểm tra các khu vực nơi ông từng làm việc để chứng minh rằng đây là một chiến dịch chống tham nhũng vì tương lai và lợi ích của đảng chứ không phải một cuộc thanh trừng chính trị. Cả Thượng Hải và Chiết Giang, 2 địa phương nơi Tập Cận Bình đã từng là Bí thư nằm trong danh sách kiểm tra mới nhất của một tổ công tác được công bố vào tháng 7. Ông Bình cũng đã nhận được cổ vũ từ một sô nhà lãnh đạo và họ khuyên ông hãy học tập tinh thần Chu Dung Cơ, cựu Thủ tướng Trung Quốc cũng từng phải đương đầu với nạn tham nhũng và các trở lực cải cách kinh tế, nhưng ông vẫn giành được nhiều lời khen ngợi. Chu Dung Cơ nổi tiếng với câu nói năm 1998: "Chuẩn bị 100 chiếc quan tài và để lại cho tôi 1 chiếc. Tôi sẵn sàng chết cùng nhau trong cuộc chiến này nếu nó mang lại sự ổn định kinh tế đất nước lâu dài và sự tin cậy của công chúng vào chính phủ." ==================== Hay! Rất tiếc diễn đàn chưa có hình vỗ tay. Nếu có Lão Gàn đưa vào đây cả ba cái liên tiếp. Gọi là "tam vỗ liêu châu". Hì. Ngày xưa, khi ngài Chu Dung Cơ còn tại vị, một tay tài phiệt - nếu tôi nhớ không nhầm tên là Hạ Bân gì đó - trong một sự cầu cạnh ngài Chu Dung Cơ không được, y nói thẳng: "ngài cần bao nhiêu tiền để thực hiện việc này?". Câu nói làm ngài Chu Dung Cơ sạm mặt, nhìn thẳng vào tay tài phiệt này và bỏ đi. Vài tháng sau, tay tài phiệt này bị bắt. Thông tin này trên báo chính thống. Nhưng tôi không nhớ chi tiết vấn đề. Nhưng phải thừa nhận ngài Chu Dung Cơ cũng khá quyết liệt với tham nhũng.Tuy nhiên, vấn đề cần bàn là phương pháp của những nhà lãnh đạo Tàu đều không thể triệt để. Tất nhiên, khi họ không phải chủ nhân của Lý học Đông phương. Do đó ngài Chu đã thất bại. Vâng! Nếu ngài thắng lợi thì sẽ không để di sản đến ngày hôm nay cho ngài Tập tiếp tục với những con hổ thành tinh và phải : .
    1 like
  3. Hì! Bởi zdậy. Phoengshui Tàu sai rùi. Địa lý Lạc Việt mới đúng. 6500 năm trước nước Tàu làm gì có tận Hồ Nam được. Thích khảo cổ thì có "khổ cảo" nhá. Tài liệu từ nguyên văn này bằng tiếng Việt chính là tài liệu tôi đưa các đại biểu trong buổi tọa đàm "Cội nguồn văn minh Đông phương" hôm 21. 6. Giáp Ngọ Việt lịch tại hội trường Bộ KH& CN, do nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy cung cấp.
    1 like
  4. SO SÁNH HÌNH LƯỠNG NGHI LẠC VIỆT VÀ HÌNH BÍ ẨN Ở PERU HAY LỊCH SỬ THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH Đây là đình Yên Phụ trong làng Yên Phụ, Hanoi. Một ngôi đình độc đáo ở Việt Nam vì mái đính nhọn là mặt tiền so với các đình mái bằng khác..... Ngay mặt đình, một đồ hình Lưỡng Nghi Việt sừng sững như khẳng định một gía trị minh triết Việt phi Hán đã tồn tại trong nền văn minh Đông phượng. 3/ Chỉ có nền văn hiến Việt với di sản còn lại trong văn hóa truyền thống có khả năng phục hồi hoàn chỉnh học thuyết ADNH và kinh Dịch, phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học làm chuẩn mực thẩm định tính khoa học của nó. (Tiêu chí 3). AD6_zps33657f6d.jpg article-2247410-167F082B000005DC-329_634 So sánh với hình khổng lồ phát hiện ở Peru, chúng ta thấy hoàn toàn trùng khớp..... Quí vị và anh chị em thân mến. Như vậy, đồ hình "Lưỡng nghi Lạc Việt" không chỉ rất phổ biến trong văn hóa truyền thống Việt mà quí vị và anh chị em tham gia diễn đàn này đã nhận thấy rất rõ. Đồ hình này còn phổ biến ở hầu hết những nền văn minh cổ đại sang tận Nam Mỹ. Cùng với những Kim tự tháp rải rác khắp nơi trên thế giới - sản phẩm của tư duy trừu tượng phản ánh nhận thức của con người - thì đồ hình Lưỡng nghi Lạc Việt thể hiện ở các nền văn minh cổ đại cho thấy một giá trị tri thức toàn cầu có từ thời xa xưa và lưu trữ nhiều nhất trong di sản văn hóa truyền thống Việt, cả vật thể lẫn phi vật thể. Cùng với mô hình biểu kiến mô tả vũ trụ trong tri thức thiên văn cập nhật mới nhất (Tháng 4. 2014) của nền thiên văn học hiện đại Chúng ta đã nhận thấy một cách rất trực quan về một tri thức thiên văn kỳ vĩ đã tồn tại trên trái Đất, trước nền văn minh hiện đại của chúng ta và từ đó chúng ta liên hệ với thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt - cũng phải có cội nguồn từ một nền văn minh trước lịch sử nhận thức được của nền văn minh hiện đại của chúng ta. Tất cả những điều này mà tôi đã mô tả trong các sách đã xuất bản, những bài viết trên diễn đàn xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một lý thuyết thống nhất, mô tả từ sự khởi nguyên của vũ trụ, đến sự vận động của các thiên hà khổng lồ và các hạt vật chất nhỏ nhất, cho đến mọi hành vi của con người. Không những vậy, lý thuyết này còn mô tả quy luật tương tác của toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ có tính quy luật với khả năng tiên tri. Hoàn toàn, phù hợp với tiêu chí khoa học - là chuẩn mực thẩm định một lý thuyết khoa học. Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một lý thuyết thống nhất, thuộc về một nền văn minh cổ xưa đã tồn tại trên Địa cầu, nhưng nền văn minh này đã bị hủy diệt và nền văn minh Lạc Việt chính là sự còn lại của nền văn minh toàn cầu huyền vĩ này, trong lịch sử của nền văn minh hiện đại. Điều này xác định rằng: Chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ hành và cũng là cội nguồn của nền văn minh Đông phương thuộc về nền văn minh Lạc Việt, mà hậu duệ chính là người Việt hiện nay trên đất nước Việt Nam, thể hiện qua những di sản văn hóa truyền thống thống Việt. Do đó, chỉ có di sản văn hóa truyền thống Việt - nền tảng tri thức đích thực của nền văn minh Đông phương - mới có khả năng phục hồi lại một lý thuyết thống nhất - là thuyết Âm Dương ngũ hành - trong cuộc hội nhập toàn cầu giữa các nền văn minh. Chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, không đơn giản chỉ là xây một tượng đài để tưởng niệm nhằm xác định một quá khứ vẻ vang của Việt tộc một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử. Mà còn là xác định cội nguồn của cả một nền văn minh Đông phương huyền vĩ đang sừng sững thách đố toàn thể tri thức của nền văn minh nhân loại. Từ đó làm sáng tỏ và phục hồi lại những giá trị đích thực của nền văn minh Đông phương, góp phần vào sự phát triển tiếp tục của nền văn minh hiện đại trong tương lai với sự hội nhập toàn cầu.
    1 like
  5. Web: http://www.chinahexie.org.cn/a/yishupinsheji/gudongshoucang/shoucangshichang/2011/0106/6043.html Nguyên văn: 徐韶杉:从阴宅风水看仰韶天文 2011-01-07 来源:中国建筑风水文化网 作者:一鸣 字号:T|T|T 内容摘要:   1987 年五月在河南省濮阳市西水坡发现了仰韶文化遗址。西水坡位于濮阳县城老城墙的北侧,原是濮阳老城内的一块低洼地,该墓葬是西水坡考古现场发现的第45座古墓,考古命名为西水坡45号墓 1987 年五月在河南省濮阳市西水坡发现了仰韶文化遗址。西水坡位于濮阳县城老城墙的北侧,原是濮阳老城内的一块低洼地,该墓葬是西水坡考古现场发现的第45座古墓,考古命名为西水坡45号墓。 经碳十四测定,并经树轮较正,此墓大概是6460年(正负135年)以前的,属于新石器时代仰韶文化中期。墓主人头居南、足朝北,其东为一蚌壳塑龙像,张牙舞爪,栩栩如生;其西为蚌壳塑虎像,缓步平视,威风凛凛;虎胃部的蚌成梅花状。其北为蚌壳塑三角形和人的两根胫骨构成的图案。45号墓中3具殉葬人的摆放位置在墓穴中东、西、北三个方向,并特意斜置形成一定的角度。通过骨架鉴定,殉葬人的年龄都在12岁至16岁之间,他们的头部有刀砍的痕迹,都属于非正常死亡。濮阳西水坡45号墓的墓主人脚下小小的三角形和两根小孩儿胫骨来自31号墓中。 濮阳西水坡45号墓实拍图 濮阳西水坡45号墓示意图 濮阳西水坡45号墓分析图 濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖28宿青龙白虎图对比 濮阳西水坡31号墓 濮阳西水坡45号墓与31号相对位置 现象与结论: 一、濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖28宿青龙白虎图对比,濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图为四象图;根据濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图的形状大小与青龙白虎七星所处位置一致,可以确定28宿在墓葬时已确立。 二、在位于45号墓的子午线最南方有31号墓。位于遗址最南端的31号墓的主人(女童)是司掌夏至的神,而45号墓中的3具殉葬人则分别象征着春分神(东)(男童)、秋分神(西)(女童)和冬至神(北)(男童),四时的演变在这里表现完整。古人当时已经有了很完整的文化观念:认为春分、秋分、夏至、冬至是由四位天文官分别掌管的,即“分至四神”;冬春为阳以男童表示,夏秋为阴以女童表示。 三、在45号墓蚌壳虎的腹部,有一堆散乱的蚌壳。这堆位于虎腹下的蚌壳,与曾侯乙墓中虎腹下的火形图案正好可以相互印证。将濮阳西水坡45号墓中的图案与曾侯乙墓漆箱盖上图案对照,它们反映的内容完全一致,证实蚌塑图像就是一幅“星图”。虎胃部的蚌成梅花状为太阳,此即春分日躔胃宿。该墓是按春分日落时的星象布置。 四、由墓图实测可得∠BP'P=∠B'P'P=24°00',其次根据虎胃部的蚌成梅花状为太阳,此即春分日躔胃宿。证实六千五百年前的先民早已测得的黄赤交角为24°。并有可能建立24节气。 五、夜观北斗,白天立表。濮阳西水坡45号墓的墓主人脚下小小的三角形和两根小孩儿胫骨。胫骨当作北斗斗柄。北斗是古人来计时的星象,夜观北斗,白天用立表测影。最古老的立表测影的方法是古人通过对人体影子的方向的改变而逐渐学会的,最初的测影工具只是模仿人体来设计,这就是“表”。正因人体、表与时间具有这种特殊关系,所以古人把计量时间的表叫作髀,而髀的意思是人的腿骨。濮阳西水坡45号墓中的北斗图,把腿骨、表和时间这三个方面联系起来,体现了古人通过立表测影和观测北斗来决定时间这两种方法的结合。 六、以胫骨作北斗斗柄,四象的确定是建立在北斗观察之上的。 七、中国的图腾崇拜在6500年前已存在。 从四象图星体位置计算,古人最低下线为10万前就开始对星象观察记录。 八、它是中国最早的阴宅风水布局,对后来的风水发展起到决定性指导方向。 九、45号墓主人头部墓室呈半圆形,腿部墓室呈方形。显示天圆地方盖天学已形成。 十、根据28宿和分至四神表明6500年已掌握回归年,并产生计算天文的干支系统。 (责任编辑:丹凤)
    1 like
  6. năm nay nhằm tháng 11 âm lịch cháu có khả quan nhất tháng 12cẩn thận có mất mát thiệt hại cháu nên cẩn thận -Chúc cháu mọi việc được tốt đẹp bạn không nhớ giờ sinh thì khó khăn cho người xem rồi !
    1 like
  7. Thời Vua Hùng không có "văn hóa đóng khố" Ngày đăng : 14:00 03/04/2014 (GMT+7) (Kienthuc.net.vn) - Đã đến lúc cần cấp tốc loại bỏ thứ "văn hóa đóng khố" ra khỏi nhận thức về trang phục thời đại Hùng Vương, vì đó là một sai lầm nguy hại. Nhiều năm nay không biết người ta nghĩ thế nào mà cho rằng Vua Hùng đóng khố, rồi như một thứ "văn hóa đóng khố" được gán cho thời Hùng Vương, tha hồ vẽ vời, nặn tượng, mặc biểu diễn. Có thể nói họ không hề để tâm tới những kết quả nghiên cứu của giới chuyên môn về vải vóc thời đại Hùng Vương. Về khảo cổ học - Ứng với truyền thuyết bà Âu Cơ dạy dân cấy lúa trồng dâu dệt vải, khảo cổ học đã tìm thấy rất nhiều dọi xe sợi trong các di chỉ thuộc giai đoạn văn hóa Phùng Nguyên cách nay 4.500 năm. GS.TS Hán Văn Khẩn là một nhà khảo cổ học uy tín đưa ra kết luận: "Dọi xe chỉ tìm thấy khá phổ biến trong văn hóa Phùng Nguyên. Nó được làm bằng đất sét tương đối mịn hoặc tương đối thô... Dọi xe sợi có đường kính trung bình 0,6 - 2cm... Như vậy, nghề dệt vải đã phổ biến trong văn hóa Phùng Nguyên. Cư dân văn hóa này ít nhất có hai loại vải mặc, đó là vải vỏ cây và vải dệt từ sợi". - Một số mộ táng thời Hùng Vương ở Lâm Thao (Phú Thọ) thuộc giai đoạn văn hóa Gò Mun cách nay 3.000 năm thấy rõ vết vải liệm trên hài cốt. Các mộ Châu Can (Hà Tây cũ), mộ Việt Khê (Hải Phòng) thuộc văn hóa Đông Sơn cách nay 2.800 năm đến thế kỷ II trước công nguyên, đều có vải liệm. - Trên trống đồng Đông Sơn loại I cách nay 2.800 năm, khắc hình vũ công mặc áo dài nhảy múa. - Năm 2005 hai tiến sĩ khảo cổ học Nguyễn Việt và Bùi Văn Liêm hợp tác với hai tiến sĩ khảo cổ học người Úc, khai quật ngôi mộ ở Đông Xá (Hưng Yên) có niên đại 2.100 (+_60 năm). Trong ngôi mộ tìm thấy một tấm vải liệm còn nguyên vẹn, bên trong còn bọc vài lớp vải nữa... Họ kết luận: "Dữ liệu vải sợi của đội khảo cổ Việt Nam - Úc ở Đông Xá khẳng định rằng, nghề dệt vải đã phát triển trong thời đại kim khí ở Bắc Việt Nam (tức thời Hùng Vương - VKB) và rằng vải giữ vai trò trung tâm trong mộ táng Đông Sơn, không chỉ cho trang phục mà còn làm chiếu , vải bọc và vải liệm". Vũ công mặc áo dài nhảy múa khắc trên trống đồng Đông Sơn loại 1 cách đây 2.800 năm. Về sử học - Sách Lịch sử Việt Nam tập I của Nhà Xuất bản Khoa học xã hội in năm 1971 đã viết: "Dấu vải in trên nhiều đồ đồng đồ gốm. Tượng người, hình người chạm khắc trên trống thạp đồng cho ta biết, y phục người đương thời đã rất phong phú. Người Lạc Việt mặc áo chui đầu cài khuy bên trái". - Sách Lịch sử Vĩnh Phú, Ty Văn hóa Vĩnh Phú xuất bản năm 1980 viết: "Ở các di chỉ khảo cổ tìm thấy nhiều dọi xe sợi bằng đất nung. Tại một số ngôi mộ táng ở Tứ Xã thấy có vải in lên hài cốt. Các hình khắc trên trống đồng cùng tượng đồng cho ta thấy thời đó mặc áo chui đầu cài khuy bên trái. Về cuối thời Hùng Vương tầng lớp trên may mặc khá xa hoa. Ở di chỉ Làng Cả (Việt Trì) tìm thấy bộ khóa dây lưng bằng đồng thau, mỗi bên tạc bốn con rùa trang trí đẹp, dự đoán của một vị quan võ". - Sử cũ nói rằng, ở thế kỷ I - II nhà Hán, nhà Ngô đô hộ nước ta, bắt dân cống nộp vải Cát Bá (một loại vải bông trắng mịn), vải tơ chuối, lụa tơ tằm. Đến nhà Đường đô hộ (thế kỷ VII) họ đánh thuế các nghề thủ công nhất loạt thu bằng vải, lụa, sa, the. Điều đó cho thấy, hàng dệt may mặc của xứ ta từ trước công nguyên đã rất phong phú và đẹp, hấp dẫn mạnh với người nước ngoài. Ảnh chụp chi tiết tấm vải liệm Động Xá. Với các bằng chứng khoa học như vậy, ba bốn nghìn năm trước xứ ta đã là quê hương của bông gai tơ tằm vải lụa, thì làm gì có chuyện vua quan đóng khố đi ra ngoài hoặc triều hội. Truyền thuyết kể rằng, Chử Đồng Tử quá nghèo hai cha con phải chung nhau chiếc khố. Đấy là vì Chử Đồng Tử quá nghèo, còn những người khác hẳn là có áo quần. Sự thật là người Việt tộc vẫn quen dùng khố làm đồ lót. Riêng những người làm nghề đánh bắt cá tôm dầm mình dưới đồng chiêm, đầm hồ là thường chỉ đóng khố cho thuận tiện. Bộ y phục cổ của dân tộc ta còn lưu truyền đến trước cách mạng tháng 8/1945: Nữ trong đóng khố ngoài mặc váy, trong mặc yếm ngoài mặc áo; Nam trong đóng khố ngoài mặc quần lá tọa, áo chạy khuy con bọ bên nách trái. Quần lá tọa là loại quần hai ống rất rộng, tựa hồ như cái váy cắt một đường ở giữa lên đến đũng và khâu thành ống, không có cạp luồn dây rút mà dùng ngay phần cạp rộng gọi là lá tọa buộc khít bụng. Dọi xe sợi ở di chỉ Đồi Giám (Việt Trì) thuộc văn hóa Phùng Nguyên cách nay 4.500 năm. Đó là nói về y phục của người dân bình thường, còn đối với vua quan thì dù dưới thời Hùng Vương hay thời nào họ đều may mặc bằng loại vải tốt nhất, sang trọng nhất. Đặc biệt, trên phương diện tín ngưỡng và nghệ thuật, trang phục còn được nâng cao hơn đời sống thực tế rất nhiều. Những vị thần được thờ bao giờ cũng có áo mũ hia bốt chỉnh tề bất kể lúc sống hoàn cảnh thế nào. Những nhân vật đưa lên sân khấu thường ăn mặc sang hơn ngoài xã hội. Chúng ta hãy thử xem, cùng thời với các Vua Hùng, người phương Bắc trừ vùng lưu vực sông Hoàng Hà, còn phần lớn vùng cao trồng trọt nương rẫy đời sống không thể bằng người Lạc Việt cấy lúa nước. Nhưng ngày nay bên Trung Quốc làm phim về thời đại đó, từ vua quan binh tướng đến dân thường đều có áo quần lộng lẫy để tự hào về dân tộc họ. Còn mấy nhà làm nghệ thuật của ta thì cứ kéo tụt tổ tiên xuống lạc hậu hoang sơ cởi trần đóng khố sai sự thật quá lớn, không rõ có động cơ gì. Đã đến lúc cần cấp tốc loại bỏ thứ "văn hóa đóng khố" ra khỏi nhận thức về trang phục thời đại Hùng Vương, vì đó là một sai lầm nguy hại. Vũ Kim Biên
    1 like
  8. Yanchi lưu ý : chọn năm sinh con phải hợp mạng với mẹ và thiên can hợp với cha. Đây là điều kiện căn bản tối thiểu, một số trường hợp Yanchi ko lựa chọn thiên can hợp cha là chưa hợp lý. Có thể chọn thiên can không hợp cha, nhưng khi đó tuổi trong nhà phải rơi vào cách cuộc tốt như tứ sinh, tứ vượng, tứ mộ hoặc Phi Vân, Song Nguyên theo Luận Tuổi Lạc Việt. Nhưng dù sao cách cuộc tốt cũng phải căn cứ vào việc con hợp mạng với mẹ. Trong vấn đề con hợp mạng mẹ thì mạng mẹ sinh con là tốt nhất, tiếp theo là mạng con khắc mẹ, thứ ba là mạng con sinh mẹ và xấu nhất là mạng mẹ khắc con. Tôi không có nhiều thời gian để trả lời hết bài trong này, nếu Yanchi có đam mê và khả năng thì cứ nghiên cứu, chưa hiểu thì cứ áp dụng những cái căn bản nhất đã. Tư vấn không đúng thì tổn hại đến âm đức!
    1 like
  9. cháu xin phép viết lại bài vì sơ suất không đọc kỹ nội quy của topic. Thông tin nhà cháu như sau ạ: Chồng sinh ngày 15/6/1981( thạch lựu mộc) Vợ sinh ngày 10/06/1981 ( thạch lựu mộc) Con gái 1 sinh ngày 10/11/2006 ( ốc thượng thổ) Con gái 2 sinh ngày 9/2/2010 (tích lịch hoả) kính nhờ các bậc cao nhân cho cháu chỉ dạy sinh con trai tiếp năm nào thì được ạ. Cháu muốn năm Mùi (sa trung kim) thì liệu có cách nào hoá giải để khỏi khắc cha mẹ không ạ
    1 like