-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 04/07/2014 in Bài viết
-
Lời Tiên Tri 2014
hoctronho and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thành thật khuyên chính phủ Hàn Quốc xem lại cách treo quốc kỳ của quí vị. Với cách treo này thì sẽ là quẻ Thiên Địa Bĩ: Càn trên - Khôn dưới. Đây sẽ là một yếu tố xấu tác động đến sự phát triển của đất nước quí vị. Vận nước hên thì cũng không hoàn mỹ. Vận nước xui thì rất phiền.Quí vị nên treo lá cờ sao cho: Quẻ Khôn ở trên và quẻ Càn ở dưới. Đây là biểu tượng của quẻ Địa Thiên Thái. Vài lời góp ý của kẻ ngoại dân. Chúc đất nước Hàn Quốc luôn thanh bình và hạnh phúc.3 likes -
Với những kẻ hung hăng, luôn luôn là mầm mống và chủ động chiến tranh như Tung Cóoc thì họ mới bàn đến đánh thắng hay thua. Còn Lão Gàn ý hả.... Lão zdốn yêu chuộng hòa bình, chẳng wan tâm gì đến thắng hay thua. Mà là wan tâm đến cái hậu wả ló như thế lào? Đây đâu phải thời thế của 500 năm về trước, khi mà "thằng nhãi con Tuyên Đức còn dám ngo ngoe...". Thời thế lúc ấy chỉ có một mình nước Đại Việt đối mặt với Tàu. Còn ngày nay, cả thế giới đã xích lại gần nhau, trái Đất trở nên chật chội với bẩy, tám tỷ con người. Tàu động binh uýnh Đại Việt thì sẽ làm chuẩn mực của thế giới văn minh trong thời hội nhập rúng động hết. Nếu cái thế giới này khoanh tay ngồi nhìn Tàu đánh Việt Nam thì sẽ tan rã. Nền văn minh này trở lại trước thời hội nhập. Chuyện này vô lý đùng đùng, không có "cơ sở Lý học" (*) khi thực tế thế giới đang hội nhập và Hoa Kỳ nghiêm nhiên bá chủ trên thực tế. Ấy là Lão Gàn chưa nói đến việc không loại trừ những tướng Tàu, khi có lệnh động binh trong tay, nhân cơ hội gây sự với chính phủ đương nhiệm Tàu, vì báo thù cho chủ cũ, đang bị hạ bệ (Tức "Hổ" theo cách nói của ngài Tập). Chuyện này , tý nữa xảy ra trong sử Tàu hiện đại. Lúc Lâm Bưu , kiếm cớ động binh để chống Liên Xô, nhưng thực chất lại định lật ngài Mao - "bạn chiến đấu thân thiết của Người". Nhưng "Người cầm lái vĩ đại" đã kịp phát hiện ra "bạn chiến đấu thân thiết của Người" chơi văn bẩn, nên bụp liền. Do đó, trong thời thế hiện nay, nếu Hoa Kỳ khoanh tay ngồi nhìn một nước, tuy chưa phải Đồng Minh, bị nước khác xâu xé, sẽ làm mất niềm tin với thế giới vì những mục đích mà Hoa Kỳ rao giảng về những chuẩn mực Mỹ. Đây không phải là thời kỳ chiến tranh Lạnh để Hoa Kỳ khoanh tay ngồi nhìn Tung Cóoc chiếm Hoàng Sa. Các chiến lược gia Hoa Kỳ cần xem xét kỹ điều này. Đó là "cơ sở Lý học" để Lão Gàn đã một lần phát biểu đâu đó, trên diễn đàn rằng: "Cuộc chiến Trung Việt - nếu xảy ra - càng khốc liệt thì hậu quả với đất nước Tung Cóoc càng tan hoang". Đây là "canh bạc cuối cùng" quyết định ngôi bá chủ thế giới. Do đó, nếu Tung Cóoc gây chiến với Việt Nam - thậm chí chỉ cần chơi đểu với dăm ba cái dàn khoan, cũng đủ để cả thế giới này hoài nghi và không thể ủng hộ Tung Cóoc mần cái bá chửi. Đó là "cơ sở Lý học" để Lão Gàn xác định rằng "giấc mơ Tàu" đã sai lầm nghiêm trọng về phương pháp thực hiện khi động tới Việt Nam - mà trong mắt những chính khứa quốc tế vẫn không ít người coi là một quốc gia gần gũi với Tàu. Bởi vậy, Lão Gàn vốn wan tâm đến hậu quả, chẳng coi những thứ đe dọa của Tàu ra cái mùi gì. Tuy nhiên Lão Gàn cũng phải nói rõ thêm rằng: Không phải vì thế mà Lão Gàn không cánh giới - Í lộn - cảnh giác. Lão Gàn đã phát biểu đâu đó rằng: "Lão Gàn luôn mặc áo giáp ngay cả trong khi ngủ". Nghe phong phanh rằng thì là mà Tung Cóoc còn muốn dự báo thời tiết cả zdùng bể Đông?! Hic! Zdậy mà cũng quảng cáo, khoe khoang chém gió, thấy mà ghê. Cái này Lão Gàn nhắc cho Tung Cóoc nhớ rằng: Ngay cả Khí tượng thủy văn Hoa Kỳ, Nhật Bổn... Lão còn chưa coi ra mùi gì. Còn khí tượng thủy văn Tung Cóoc ý hả? Bỉ phu chưa từng được nghe danh. Chỉ một cú "Chém Gió Thiên Phong Chưởng" (**) sơ sơ của Lão Gàn, Hanoi không mưa trong 10 ngày Đại lễ, cho dù chung quanh không quá 300 cầy lồ mét, bão tố ầm ầm. Ngay cả lúc đó, một cơn bão lớn ở Hải Nam, ngày 5/ 10. 2010, cũng ầm ầm đánh vào Hanoi, nhưng phải quay lại điểm xuất phát. Đấy là nhận thức trực quan, tức là "khách wan pha học". Còn về lý thuyết Lão Gàn "Tề hồ Tốn" "Trí dịch hồ Khôn" lâu rùi. Bởi vậy, Tung Cóoc mà đụng tới Việt Nam thì "Trạng chết, Chúa cũng thăng hà". Mựa! Láo! Các người có biết thuyết Âm Dương Ngũ hành là cái gì không? Lý thuyết thống nhất vũ trụ - quyết định sự phát triển của nền văn minh thế giới đấy! Làm sao các người đủ tầm để nhận thấy điều này, khi các người không phải chủ nhân đích thực của nó. Cái này chính khoa học nói, chứ Lão Gàn chỉ làm ví dụ cho dễ hiểu. Ngài SW. Hawking phát biểu: "Nếu quả thực có một lý thuyết thống nhất thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không?!" Ngoài ý nghĩa là một định mệnh chi phối ngay sự sống đến từng hành vi của con người trên Địai Cầu này - qua các môn Tử Vi, Bốc Dịch....Thì Lý thuyết này quyết định luôn cả sự tiến hóa của cả một nền văn minh - Nếu như nó quyết định rằng: cái cõi trần gian này không thể tìm ra nó! Bởi vậy, chuyện vài quốc gia đấm đá nhau chỉ là chuyện không thuộc tầm vĩ mô của lý thuyết này. Chưa nói đến các chuyện dưới tầm quốc gia và thế giới. Hiểu không? Bởi vậy, Lão Gàn đã nhiều lần phát biểu rằng: Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến chưa được làm sáng tỏ tính chân lý thì thế giới này còn mệt mỏi là hoàn toàn có "cơ sở Lý học". Lão Gàn phát biểu nghiêm túc đấy! ====================* Chú thích: * "Cơ sở Lý học" mà Lão Gàn phát biểu là hoàn toàn có "Cơ sở Lý học" và Lão Gàn sẽ chịu trách nhiệm giải thích nội hàm thuật ngữ này, trước những hội thảo pha học, nếu có, liên quan đến Lý học Đông phương và Việt sử 5000 năm văn hiến. Còn cái "cơ sở khoa học" thì đấy chỉ là một thuật ngữ mà Lão Gàn bắt chước, ăn theo nói leo cho giống với phát biểu của những người nổi tiếng, chứ thật tình Lão Gàn chưa hiểu nó là cái gì. Không thấy trong từ điển. Đang chờ những người nổi tiếng hay phát biểu câu này diễn giải. ** "Chém gió Thiên Phong Chưởng" - một câu dở hơi vì vừa nôm vừa Nho. Mong quí vị thông cảm. Tại Lão Gàn bắt chước cách gọi đường "Cổ Ngư" thành "Cố Ngự" đã được "khoa học công nhận". ==================== PS: Lão Gàn vừa nghe tin phong phanh (Đúng là "phong thanh" - gió nói) rằng thì là mà KTTV Hoa Kỳ cho rằng ngày mùng 4. 7 là ngày Độc Lập - Quốc khánh Hoa Kỳ sẽ có bão lớn. Xem lịch thì là ngày mai ở Hoa Kỳ. Kể thông tin cũng hơi muộn. Nhưng Lão Gàn xác định rằng: Bão sẽ không đánh vào Thủ Đô Hoa Kỳ là Washinhton và sẽ giảm cường độ phân nửa so với dự báo ban đầu - nếu đánh vào những nơi khác. Trường hợp tâm bão còn cách Hoa Kỳ trên 500km - vào thời điểm này 9g sáng giờ Việt Nam - thì cơn bão này phải tan. Thông tin này do xếp lớn của tôi phát biểu qua cái Alo với cậu em trai đang ở New Yoor. Biểu diễn cho xếp để ngày mai còn rủ xếp cho ăn ốc giả ba ba. Hì.3 likes
-
Tôi phải nói thêm rằng: Thí dụ người ta tìm đước cái bình gốm cổ và nhiều di vật khảo cô khác là sản phẩm từ đời Tống bên Tàu ở ngay Califoornia, thì điều đó có nghĩa là người Trung Quốc tìm ra châu Mỹ đầu tiên chứ không phải Kha Luân Bố hay không?Đây là một vấn đề trong nhiều vấn đề được đặt ra, nhằm xác định rằng: Di vật khảo cổ không phải là bằng chứng duy nhất chứng minh cho lịch sử. Nó chỉ là hiện tượng khách quan biện minh cho một giả thuyết về lịch sử, trong điều kiện nó phải được tích hợp một cách hợp lý trong giả thuyết đó.2 likes
-
Những tượng cổ của Văn Lang còn trừu tượng hơn nhiều. Tôi biết có những tượng của những nhà sưu tầm tượng cổ Văn Lang cực cách điệu và tính mô tả trừu tượng rất cao. Nhưng quan điểm nhất quán của tôi trong nghiên cứu lịch sử vẫn là: Di sản khảo cô là một thực tại khách quan. Nó có thể làm chứng lý cho một giả thuyết khoa học, nếu như giả thuyết đó tích hợp được di vật khảo cổ tìm được tồn tại một cách hợp lý trong toàn bộ hệ thống giả thuyết đó. Và di vật khảo cô không phải bằng chứng duy nhất chứng minh cho lịch sử.2 likes
-
Quán vắng!
ATN and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Đây là bài giải của Thanhdc: Kính SP bài toán này có thể giải đơn giản hơn như sau ạ: SP có lẽ viết nhầm ở chỗ này (*) (**) ================================== Con có 1 bản về bài toán 3 vị thần như sau: Lời giải: - Từ câu hỏi (1) ta suy ra vị thần bên trái không phải là thần thật thà, vì thần thật thà thì chỉ trả lời mình là thần thật thà thôi. - Từ câu hỏi (2) ta cũng suy ra vị thần ngồi giữa cũng không phải vị thần thật thà vì thần thật thà chỉ trả lời mình là vị thần thật thà. - Suy ra vị thần ngồi bên phải là vị thần thật thà. - Từ câu (3) suy ra thần thật thà trả lời vị thần ở giữa là thần dối trá. - Và còn lại là thần ngồi bên trái là thần khôn ngoan. Kính ================================== Đúng là đầu bài bài toán "Ba vị thần " của tôi chưa chính xác (Hơn 50 năm rồi, trí nhớ của tôi thế là còn tốt lém). Thanhdc đã đưa một nội dung chính xác với bài mà tôi được giải hồi còn nhỏ. Điều này xác định một lần nữa rằng: Những loại bài toán này không phải đợi đến sự phát hiện từ ông Tây trong những năm 30 của thế kỷ trước. Vì thế nên không cần phải dẫn Tây ra đây để dọa dân đen theo kiểu "hẳn Tây nói..." (Tức "đồng hồ Tây thì không bao giờ sai"). Bài toán "Thuyền trưởng và đàn cừu", thực chất chỉ là bài toán phân loại sai hay đúng. Chứ không phải là toán logic. Thanhdc phát hiện đầu bài toán "Ba vị thần" của tôi sai, đã chứng tỏ bài toán này phổ biến từ lâu. Nhưng Thanhdc phát hiện vì đối chiếu văn bản, chứ chưa chỉ ra được đầu bài sai ở chỗ nào; hoặc vẫn cho một kết quả đúng, qua phương pháp phân tích hợp lý (Logic) của các sự kiện. Nhưng tôi rất cảm ơn Thanhdc đóng góp một văn bản cho bài toán này. Bài toán của Thanhdc là bài toán đơn giản phù hợp với khả năng tư duy của tuổi thiếu niên. Đây là một bài toán cổ từ thời văn minh Hy Lạp còn mới phát triển. Tôi vẫn đề nghị giải bài toán của tôi. * Tư duy phân loại là tư duy có ở các sinh vật, ở con người thì phức tạp hơn do xuất hiện phương pháp tư duy từ sự phát triển của tư duy trừu tượng. Thí dụ như bài toán"đàn cừu và thuyền trưởng". Tư duy logic (Hợp lý) chỉ có ở động vật cao cấp. Ở con người thì phức tạp hơn, cũng do đã xuất hiện phương pháp tư duy của tư duy trừu tượng. Đây cũng là một trong những chuẩn mực của tiêu chí khoa học cho một giả thuyết, lý thuyết khoa học. Tư duy phức hợp là sự tổng hợp của tất các phương pháp tư duy. Đây là tư duy của tương lai. Ngoại trừ thuyết Âm Dương Ngũ hành.2 likes -
Diễn đàn LHĐP mở topic dành cho năm 2014 cho các bạn quan tấm đến Luận Tuổi Năm Sinh Con, thay cho topic 2013 để các bạn dễ theo dõi. Chú ý khi tư vấn: Không gửi bài viết nhiều lần Tuân thủ nội quy diễn đàn Không trao đổi thảo luận các nội dung khác ngoài lề Không hỏi giúp người khác vì trong Lý Học có nhiều lí do tế nhị. Tư vấn và được tư vấn là do DUYÊN và TÙY DUYÊN và trên tình thần tự nguyện của các nhà nghiên cứu. Ưu tiên tư vấn cho các trường hợp mong muốn sinh con năm 2014 Trước khi tư vấn xem trước: Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Tuổi hợp - xung trong tình yêu Luận tuổi Lạc Việt Tham khảo các bài tư vấn cũ: Sinh con năm nào thì tốt Sinh con năm nào thì tốt 2013 Chú ý: TUYỆT ĐỐI KHÔNG XEM VÀ TƯ VẤN CHO CÁC TRƯỜNG HỢP ĐANG CÓ THAI VÀ TRƯỜNG HỢP HỎI GIÚP CHO NGƯỜI KHÁC Khi tư vấn chúng tôi sẽ giúp chọn những năm tốt nhất, gần nhất và phù hợp nhất Những năm chúng tôi không chọn hoặc không tư vấn là không phù hợp nên đừng hỏi lại. Gửi nội dung tư vấn theo mẫu sau Chồng: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] - Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Vợ: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] - Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Nếu đã có con: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] ( đã có hơn một con thì mỗi con trên một dòng riêng) Nội dung xin tư vấn: Dự định sinh con năm xyz có tốt không? / Sinh con năm nào thì tốt Nội dung thêm: (lựa chọn, nếu cần thì đưa thêm để tiện việc tư vấn) Ví dụ:Chồng: 1-11-1984 âm lịch - Hải Trung Kim Vợ: 20/08/1988 âm lịch - Đại Lâm Mộc Con lớn: 15/05/2012 âm lịch Xin tư vấn: Sinh con út năm nào thì tốt1 like
-
Bão không vào Thủ đô Washington của Hoa Kỳ. Vấn đề còn lại: Bão đánh vào đâu, có giảm cướng độ không, hay đã tan trong điều kiện trên,http://laodong.com.vn/the-gioi/phao-hoa-co-sao-va-khong-khi-ron-rang-o-my-trong-ngay-le-47-221901.bld1 like
-
Quán vắng!
thanhdc liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vì tính phức tạp trong sự thể hiện của bài toán, nên tôi đưa lại lên đây nội dung bài toán này với vị trí của các vị thần theo tính thuận tự của câu hỏi. Nội dung bài toán như sau: Tôi thể hiện bài toán theo thuận tự lần lượt theo thứ tự trả lời của các vị thần như sau: Vị thần ở giữa hỏi đầu tiên mang số 1. Vị thần bên trái vị thần ở giữa hỏi thứ hai mang số hai. Còn lại là vị thần hỏi sau cùng mang số 3. và mô tả như sau: Còn đây là nội dung bài toán của Thanhdc được mô tả như sau: Tôi cũng sắp xếp vị trí các vị thần theo thuận tự câu hỏi, với quy định (Không ảnh hưởng tới nội dung bài toán) , là vị thần bên trái là bên trái màn hình. Bài toán của Thanhdc đã được giải và là lời giải đúng nhất của bài toán này. Vấn đề là bài toán của tôi. Có thể đầu bài sai, những cũng có thể phương pháp giải của bạn sai.Nếu do đầu bài sai thì người giải phải học được phương pháp phân tích một cái đầu bài sai trong trường hợp giải bài toán logic. Nếu bạn không học điều này thì sẽ không thể chỉ ra cái sai của đầu bài này. Tương tự như bài toán "Đàn cừu và thuyền trưởng", nếu các học sinh lớp Hai không học phương pháp phân tích để phân loại một đề toán sai, nó sẽ không thể trả lời được, hoặc không dám trả lời. Nhưng nếu bài toán "Ba vị thần" của tôi đúng thì bạn sẽ giải như thế nào?1 like -
Xung quanh vụ khai trừ khỏi đảng cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc: Từ Tài Hậu là người thế nào? 09:39 | 04/07/2014 (PetroTimes) - Đang bị bệnh ung thư, nằm chờ chết, Từ Tài Hậu, Thượng tướng, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, đã bị khai trừ đảng ngày 30/6 với cáo buộc tham nhũng và có thể đối mặt với án tử hình. So với những “con hổ” bị “đả” trước đó thì Từ Tài Hậu thuộc loại nào? Tướng Từ Tài Hậu (trái) và ông Bạc Hy Lai trong kỳ họp Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc năm 2012 Ngày 30/6, chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động đã bắt được “con hổ” to nhất từ trước tới nay khi một viên tướng cấp cao bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản và bị truy tố với các tội danh tham nhũng. Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu là quan chức cấp cao nhất của quân đội Trung Quốc từ trước tới nay bị tước đảng tịch và truy tố với tội danh nhận tiền, quà cùng các lợi ích khác để thăng quân hàm cho các sĩ quan cấp dưới. Viên tướng này đã bị giao cho tòa án binh điều tra, xét xử trong một vụ án làm chấn động giới quân sự nước này. So với những nhân vật cấp cao trong hàng ngũ Đảng Cộng sản và quân đội Trung Quốc bị tố cáo trước đây thì số tiền tham nhũng của Từ Tài Hậu được đưa ra hơi nhỏ. Chu Vĩnh Khang, nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ trưởng Công an, cũng đứng đầu nhiều đại công ty dầu khí, cài cho vợ con, anh em, và cả thông gia làm chủ 37 công ty trên hàng chục tỉnh ở Trung Quốc, trị giá 160 triệu USD Mỹ. Họ Chu là một trong ba Ủy viên Bộ Chính trị, khóa 2007-2012, có tài sản trên 150 triệu USD. Gia đình Ôn Gia Bảo, cựu thủ tướng, được báo The New York Times ở Mỹ tiết lộ, đã thâu tóm được những tài sản trị giá 2.7 tỷ USD; nhưng ông ta chưa hề bị tố cáo tham nhũng lạm quyền. Còn Từ Tài Hậu, tội hối lộ được nêu ra chỉ đáng hơn 6 triệu USD, theo lời tố cáo của chính quyền Trung Quốc được Tân hoa xã đăng tin hôm 30/6. Nhưng vụ tố cáo Từ Tài Hậu vẫn lớn, vì ông ta là người cao nhất trong quân đội đã bị trục xuất ra khỏi đảng vì tội tham nhũng. Trước đây, viên tướng tham nhũng nổi tiếng nhất là Cốc Tuấn Sơn, bị trục xuất khỏi đảng vào tháng 3/2014. Trung tướng Cốc Tuấn Sơn chỉ là phụ tá chỉ huy trưởng ngành tiếp vận; một ngành phụ trách nhà cửa, doanh trại và các kho tiếp liệu cho quân đội với một ngân sách khổng lồ. Sinh năm 1943, năm 56 tuổi Từ Tài Hậu mới lên hàm tướng. Năm 2004, được lên làm phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, cơ quan nắm toàn quyền đối với quân đội, ngồi vào chỗ của Hồ Cẩm Ðào khi ông này lúc đó mới được đưa lên làm Chủ tịch Trung Quốc. Việc đưa Từ Tài Hậu lên làm một phó chủ tịch Quân ủy Trung ương là một bất ngờ, vì theo vai vế trong hàng ngũ lãnh đạo Trung Quốc thì Tăng Khánh Hồng đáng lẽ được đôn lên ngồi vào chỗ đó. Chọn Từ Tài Hậu tức là ông Hồ Cẩm Ðào muốn loại bỏ mạng lưới quyền hành của phe Thượng Hải, do ông Giang Trạch Dân đứng đầu. Sau đó ba năm, Từ Tài Hậu được đưa vào làm 1 trong 25 ủy viên Bộ Chính trị. Việc ông Tập Cận Bình trục xuất Từ Tài Hậu ra khỏi đảng vì tội tham nhũng, với tổng số tiền hối lộ được nêu ra chỉ hơn 6 triệu USD, được đánh giá cũng là một hành động nhằm loại bỏ tay chân của Hồ Cẩm Ðào. Vì hiện nay Từ Tài Hậu đang bị bệnh ung thư, nằm chờ chết, và không có tay chân nào trong dàn chỉ huy quân đội. Trước đây, Từ Tài Hậu đã tìm cách vận động cho một đàn em là Tướng Phạm Trường Long lên ngồi ghế phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, nhưng thất bại. Tướng Từ Tài Hậu được cho là một đồng minh của ông Chu Vĩnh Khang. Giới chuyên gia nhận định việc Từ Tài Hậu bị bắt cho thấy “vòng kim cô” chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo ngày càng siết chặt đối với ông Chu. Tướng Từ Tài Hậu (phải) trong lần tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 18/9/2012 Đồn thổi về cuộc điều tra Tướng Từ Tài Hậu đã phổ biến trong nhiều tháng qua. Rất nhiều người tin rằng do sức khỏe yếu – ông được cho là đang trong quá trình điều trị ung thư – có thể giúp ông thoát khỏi bị truy tố. Cơ quan điều tra đã phát hiện ông Từ Tài Hậu và các thành viên trong gia đình nhận hối lộ để giúp nhiều sĩ quan quân đội thăng quân hàm. Một nguồn tin giấu tên bên quân đội Trung Quốc cho biết Từ Tài Hậu và gia đình ông ta đã nhận hơn 35 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,6 triệu USD) từ ông Cốc Tuấn Sơn nhằm “chống lưng” cho Cốc thăng quan tiến chức cũng như làm giàu bất chính trong quá trình mua sắm cho quân đội. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong thời kỳ Từ Tài Hậu đương chức, tình trạng “mua quan bán chức” trong quân đội Trung Quốc diễn ra tràn lan ở mọi cấp độ, khiến nhiều sĩ quan, nhất là các cán bộ sơ cấp và trung cấp bức xúc. Có thông tin cho biết, trong thời kỳ này, rất nhiều quyết định thăng quân hàm, bổ nhiệm chức vụ trong quân đội được mua bán bằng tiền. Quân hàm của các sĩ quan cấp thấp có thể có giá từ 10.000 đến 20.000 USD trong khi cấp tướng lên đến vài trăm ngàn USD. Tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong bài xã luận đề ngày 1/7 đã gọi nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu là "kẻ đào mỏ" trong quân đội. Cùng bị bắt và khai trừ đảng với Từ Tài Hậu đợt này còn có 3 quan chức cấp cao khác, gồm cựu Chủ tịch Ủy ban kiểm soát và quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc Tưởng Khiết Mẫn, cựu phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc Vương Vĩnh Xuân và cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Lý Đông Thắng. Tất cả đều bị truy tố với tội danh tham nhũng. Thực tế là Bộ Chính trị Trung Quốc, khi công bố thông tin về tướng Từ, cũng đã đưa ra thông điệp sẽ còn nhiều quan chức quân đội tiếp tục bị “soi”. Ban lãnh đạo này khẳng định vụ án của Từ Tài Hậu cực kỳ nghiêm trọng, để lại ảnh hưởng rất ghê gớm. “Bất kỳ ai, cơ quan nào dưới quyền của ông ấy, nếu vi phạm kỷ luật và luật pháp nghiêm trọng đều sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc” - Tân Hoa xã dẫn tuyên bố của Bộ Chính trị Trung Quốc. Nh.Thạch (tổng hợp) ===================== Nguy cơ rối loạn của nội bộ Trung Quốc chính từ chỗ này.1 like
-
Tiếng Việt
hoctronho liked a post in a topic by Lãn Miên
Cứng Rắn Tiếng từ khi không có thanh điệu đến khi có thanh điệu là logic phát triển của tiếng. Lửa đem lại văn minh cho loài người. Đó là cái Sáng. Sáng = Hoàng 煌 (chữ Hoàng 煌 có bộ Lửa 火 và bộ Sáng 白), nên Trời Sáng viết bằng chữ nho Thiên Hoàng 天 皇 ( chữ Hoàng皇 có bộ Sáng 白). “Trời Sáng” = Tráng, nên những từ Trang Hoàng, Hoành Tráng đều ẩn nghĩa là làm cho sáng sủa lên. Trong tự nhiên thì mặt Trời đồng nghĩa với Sáng. Sáng = Láng = Lửa . Rộng = Lộng = (= Loose, tiếng Anh) = =Lỏng-Lẻo = Lan. “Trời Lan” = Tràn; “Sáng Lan” = Sán, “Lan Mạnh” = Lạn (do lướt lủn), nho viết cụm từ “Sáng Lan Mạnh” bằng chữ Sán Lạn 燦 爛 (chữ Sán 燦 và chữ Lạn 爛 đều có bộ Lửa 火).Sáng Lan= = Lửa Lan = “Hỏa Lan” = Han. Hình thức lan của nguồn sáng là lan tròn, cho nên “Hỏa Lan” = Han = =Càn = “Càn Tròn” = Còn = Hòn = Tròn = Trời = Giời = Giỏi = Dương = Yàng = Sáng = “Trời Sáng” = =Tráng = Hoàng = Hùng = Hùng Tráng = Hồng Bàng, chỉ dân mặt trời tức dân trống đồng.(Nhựt 日 Bổn 本có nghĩa là “ánh Sáng của Hòn”, tiếng Nhật phát âm chữ Nhựt 日 Bổn 本 là Ni-Hôn có nghĩa là Sáng-Hòn, lá cờ có hai màu là Tráng-Hỏ = Trắng-Tỏ, nghĩa là ánh sáng trắng của mặt trời đỏ, cũng là ánh Nắng của mặt trời Đỏ, hay là "vừng đông Hừng Sáng"; phiên âm sang tiếng Tây từ Ni-Hôn là Ja-Pan). Ánh Sáng là truyền thẳng nên tính của nó là Thẳng Thắn, là Cứng Rắn. Trong nôi khái niệm về ánh sáng nêu trên, chỉ lấy riêng một ý là Giỏi = Han, thì đã có Han = Hàn = Hán = Hản (tiếng Thái), đều đồng nghĩa là Giỏi. “Nhiều Lắm” = Nhặn = Nhiên. "Hản Nhặn” = Hẳn (có nghĩa là rất hoàn hảo, thường dùng trong từ Ắt Hẳn). “ Hản Nhiên” = Hiên, nên từ Hiên Ngang đã hàm ý là người giỏi mới dám hiên ngang thách thức mọi cuộc chơi. Bởi người ấy là kẻ “Giỏi Làm” = Dám = “Có Dám” = Cảm 敢 (dũng cảm 勇 敢), “Giỏi Mần” = Dấn = “Làm Dấn” = Lấn = “Lấn Trước” = Lược 略 (xâm lược 侵 略), nên luôn dám làm và dám dấn tới. Một cái cây khi mọc lên, một con vật khi sinh ra, cũng như một căn nhà khi xây lên, nếu đầy đủ mọi yếu tố cần thì gọi là “Vẹn Dựng 孕” = Vững. Nôi khái niệm các đồ đựng là: Máng = Minh 皿 = = Mủng = Thúng = Thóng = Thịnh 盛 = Thưng = Đựng = Dựng 孕 = Dung 容 = Chung 盅 = Chén 盏 = Chứa = = Vựa = Chửa = Chữ = Tự 字 = Tự 嗣 = Trữ 貯. Do vậy mà “Cây Vững” = “Con Vững” = “Căn nhà Vững” = = Cứng. “Cứng hơn Nữa” = Cựa (vì đã hội đủ mọi yếu tố cần), nên có từ đôi để nhấn mạnh ý là từ đôi Cứng Cựa (VD: “Thằng nầy coi bộ cứng cựa đây”). Từ Cứng này xứng đáng với Giỏi = Hẳn, và còn được thậm xưng là “Rất Hẳn” = Rắn. Do vậy mà Rắn đồng nghĩa với Cứng và có từ đôi Cứng Rắn. Cứng Rắn là từ đôi, nhưng không thể dùng ngược là Rắn Cứng, vì đã dùng ngược cho ý khác rồi, “Rắn Cứng” = Rừng, ắt tạo ra luật “rừng” gây nên dân oán, từ luật “rừng” là dùng chữ “rừng” này, ám chỉ đi ngược cái cứng rắn nghĩa thông thường tức cứng rắn thái quá, từ “rừng” này đồng âm dị nghĩa với rừng tự nhiên, phải nhớ cái dị nghĩa, vì rừng tự nhiên dù có rậm đến mấy như rừng nhiệt đới thì nó vẫn là êm đềm hiền hòa, do vậy phải thấy để mà giải thích tại sao lại gọi là luật “rừng”, Từ điển do không hiểu hết ẩn nghĩa của ngôn từ Việt, nên giải thích qua loa “luật rừng” vì nó là “rừng luật”, giả dụ có đến một rừng luật thật mà minh bạch thì vẫn không thể có một luật “rừng” nào lọt vào được; rừng chuyển nghĩa chỉ nhiều, vì Rừng = Rậm = Lâm = Lắm. Cứng Rắn chuyển nghĩa chỉ phẩm chất “Rồng”, Cứng Rắn là phẩm chất Rồng của bậc vĩ nhân. Cứng = Kèn = Kiên = Cương = Cường. (Kèn tiếng Thái nghĩa là Cứng). “Hẳn Cứng” = Hừng = Hùng = Hoàng = Sáng (đoạn này càng thấy rõ là ánh sáng truyền thẳng nên rất cứng rắn hay thẳng thắn). Vua Hùng nghĩa là Vua Sáng (Vua Hùng là con cháu của Kinh Dương Vương). Vua Sáng, sau viết bằng chữ nho là Minh Quân 明 君, có vua sáng ắt xã hội sáng. Ngược lại xã hội tối là tại vua tối, nho viết bằng chữ Hôn Quân 昏 君, tức là vua ấy đã đến thời “Hết Kèn” = Hèn = “Đâm ra Hèn” = Đen = “Đen Thui” = Đủi = “Thính Đủi” = Thúi = “Thúi Hề 兮!” = Thê 凄 = “Thê Lắm” = Thảm 慘, gọi là Thê Thảm 凄 慘. TVGT: Bổn 本, cổ văn viết 楍, nghĩa: 木 mộc 下 hạ 曰 viết 本 Bổn (Bổn là bộ phận dưới của cây. Chữ Bổn 楍 cổ viết biểu ý bằng Cây 木, dưới có ba cái mồm 口口口 ý là những cái rễ ăn đất để nuôi cây). Đọc thiết “Bố 布 Thổn 忖” = Bổn (chữ Thổn 忖 này là “Thử Đồn” = Thổn 忖, nghĩa là đoán, đồn đoán; chữ Thổn 忖 này lại không được Từ điển đưa vào là cái “tố gốc Hán”,hic; nếu thiết như Hán ngữ thì trật, vì là “Bu 布 Cun 忖” = Bun, trong khi Hán ngữ đọc chữ Bổn 本 là “Ben 本”). Thực ra bộ dưới của cây chính là cái Gốc Cây = “Cội Cơn” = Cờn = Căn 根 = Cắm = Cổn 丨= “Bộ 部 Cổn丨” = Bổn本 (nghĩa là cái bộ cắm sâu xuống đất), còn thường dùng từ đôi Căn Bổn 根 本 (nghĩa đen là Rễ của Gốc) chuyển nghĩa thành Cơ Bản 基 本 chỉ cái nền tảng, cái chủ yếu (vì Căn 根 chỉ cái rễ, nhấn mạnh “Căn 根 Chớ!” = Cơ 基 chuyển nghĩa chỉ cái nền). TVGT: 大 Đại 雅 Nhã 以 dĩ 本 bổn 奏 thế 爲 vi 奔 bôn 走 tẩu (Đại Nhã dùng Bổn thay vì Bôn Tẩu). Đây là do Nhã ngữ dùng cách lướt lủn “Bôn 奔 Tẩu 走” = Bổn (tương tự lướt lủn “Giết Sạch” = Diệt 滅, “Việt 越 Nói” = Viết 曰 v.v.). Nên thay vì nói Bôn Tẩu thì lướt lủn thành nói gọn là “Bổn”, rồi mượn chữ nho Bổn 本 để ký âm. VD: “thằng ấy “Bổn” đâu rồi mà không thấy?” nghĩa là thằng ấy “Bỏ Trốn” = Bổn (lướt) hay “Bôn Tẩu” = Bổn (lướt lủn) đâu rồi mà không thấy?, từ “bổn” ấy viết ký âm bằng mượn chữ Bổn 本. Bổn 本 nghĩa là gốc, nên mới có câu “Dĩ 以 dân 民 vi 為 bổn 本” nghĩa là “Dựa dân làm gốc” (“Dựa Chi 之!” = Dĩ 以), thời Vua nào cũng đều biết như vậy, bởi vì “Ý dân là ý trời”. Nhưng cái văn minh ở Trái Đất do dân làm ra lại có cái gốc, tức cái Bổn, là từ cái Sáng ở Trời, đó gọi là cái “Bổn Sáng” = Bàng = Bừng của dân họ Hồng Bàng, Hồng = Hừng = Hùng. Cái Sáng = Bàng = Bừng là do các nhóm xã hội dân sự tạo nên, tức do các “Bản Làng” = Bàng tạo nên.(riêng trong tiếng Viêt có các từ "làng báo", "làng văn", "làng thơ" giống y chang "làng thợ rèn", "làng thợ mộc" v.v.). Nền văn minh Văn Lang cổ đại cũng được thể hiện rõ trong hai chữ Hồng Bàng (nghĩa là sáng và rộng lớn về địa lý). “Hồng Bàng là Tổ nước ta. Nước ta lúc ấy gọi là Văn Lang”.1 like