-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 19/05/2014 in all areas
-
Về lý thuyết - suy cho cùng là như vậy - nhưng ngoài những hoạt chất có tác động lý hóa kết nối các giác quan với các tế bào thần kinh thì còn qua những tương tác của khí và các mối liên hệ tương tác rất phức tạp khác mới đến sự nhận biết cuối cùng của "Tính thấy". "Tính thấy" có trong vạn vật và con người. Đức Phật giảng rất rõ về vấn đề này (Kinh Phật Thủ Lăng Nghiêm), trong Thiên Chúa Giáo cũng nói đến dưới một hình thức khác: "Chúa ở cùng Cha và ở cùng anh chị em", Hoặc Đức Giesu nói:" Cha ta (Thái cực), sinh ra ta (Lưỡng nghi) , Ta ở trong Cha ta". Chúa Giesu nói: Ta là sự bắt đầu và là sự kết thúc". Đây chính là điều được mô tả trong bài viết: "Việt Dịch trên bãi đá cổ Sapa". Tiêu chí khoa học xác định rằng: "Một lý thuyết thống nhất phải giải thích được cả vấn đề tôn giáo và tâm linh". Chỉ có thuyết Âm Dương Ngũ hành giải thích được điều này. Vì đó chính là Lý thuyết thống nhất - nhân danh Việt sử 5000 năm văn hiến.4 likes
-
Tiếng Việt
thanhdc and one other liked a post in a topic by Lãn Miên
Loài người biết ăn Rau trước khi biết ăn thịt côn trùng rồi biết ăn thịt động vật. Rau đã được loài người phát hiện có loại rau “Ruột Đặc”= Rặc và loại rau “Ruột Ống”= Rỗng ( ví dụ rau muống, có đặc điểm là “Mềm - rUột Ống”= Muống, mà Hán ngữ dịch nghĩa gọi là “không tâm thái”- rau lõi ống. Lõi=Lòng=Tỏng=Tâm, “biết tỏng”, và còn láy nhấn mạnh là “biết tỏng tòng tong” là biết “Tường tận trong Lòng”= Tỏng). Cặp từ đối Rỗng/Rặc tương ứng khái niệm Nòng/Nọc, tương ứng Âm/Dương. Rỗng=Hổng=Không=Trống=Trắng=Chăng=Chẳng đều nghĩa là không có gì, thậm chí còn là không nhìn thấy có gì cả, đúng như là “trắng mắt ra”, tức như nhấn mạnh “Không Chi!”= Khí (khí là cái vật chất có tồn tại nhưng mà nhìn không thấy). Trong số các phụ từ khẳng định đứng sau để lướt nhấn mạnh, thì gặp hay dùng nhất là Hề 兮! ( là “Hề!”, tiếng Nghệ An; là “Hề Nầy!”= Hầy !, tiếng Quảng Phủ; và “Hề Này!”= Hày !, tiếng Nhật) và Chi 之! ( là Chứ!=Chớ!). Ví dụ rõ nhất là từ “Không Hề!”= Khê (“Chiêm Khê mùa Thối” là hai mùa lúa đều mất sạch, mất trắng, chẳng còn gì) và “Không Chi!”= Khi (Khi người là coi người bằng không, tức là lừa người, khinh người), “Không !” lại còn được nhấn mạnh gấp đôi là “Không Hề Chi!” (đây là câu cửa miệng hay dùng thay cho ý xử huề - hai bên đều trong đẳng thức 0=0, không giận, không nợ, không ơn). Thần Nông còn gọi là Đế Viêm. Đế Viêm nghĩa đen là “người Đi Đầu xứ Nóng”, tức người dẫn dắt cộng đồng dân xứ nóng. Đi=Di=Dẫn=Dắt. Đi đầu hay dẫn dắt ở đây tức là dẫn đầu cái tư tưởng, gọi là “Đi Đầu”= Đạo, chữ nho Đạo 道 viết biểu ý bằng chữ Đi 辶 và chữ Đầu 首, đọc lướt “Đi 辶 Đầu 首” = Đạo 道. Nhấn mạnh thì “Đạo 道 Hề 兮!”= Đế 諦. Cái tư tưởng đi đầu để dẫn dắt được tất cả ấy gọi là chân lý, mà trong Phật giáo dùng từ Chân 真 Đế 諦 (với nghĩa là chân lý) và còn có từ Diệu 妙 Đế 諦 (nghĩa là chân lý kỳ diệu). Chữ Đế 諦 có bộ Ngôn 言 này có nghĩa là cái tư tưởng. Còn chữ Đế 帝trong từ Đế 帝 Vương 王 là chữ Đế 帝 này, đại diện một con người, đương nhiên phải là con người có tư tưởng dẫn đầu. TVGT: “Đế 帝, Đế 諦 dã 也 “ (Đế là Đế). Như vậy sẽ thấy từ Đế Vương (mà cấu trúc Việt là Vương Đế có nghĩa là “Vua của Chân Lý” tức hiểu là “Vua của Thuyết ÂDNH”. Lịch Đại có nghĩa là thời đã qua, nên vua Hòa Hy được tôn xưng là "LỊCH ĐẠI ĐẾ VƯƠNG". Cây Lúa trở thành đại diện cho tinh hoa của nền văn minh lúa nước nên Lúa còn có một từ đại diện cho cái tinh hoa văn minh của Lúa là từ Đạo 稻 (cùng nghĩa thì tiếng Thái có Khao; tiếng Việt có Gạo và Cơm hay Kôm; tiếng Nhật có KôMê 米, nho có chữ Mễ 米. Tiếng Việt còn gọi Gạo hay Mễ cách văn hoa là Ngọc Thực, nên có câu thành ngữ chơi chữ là “có Thực mới vực được Đạo” để có thể hiểu nước đôi là “Gạo là Đạo” và “chân Thực khoa học là Chân Lý”). Và Lúa còn có một từ nữa đại diện cho cái tinh hoa văn minh của Lúa là từ Hòa 和 (văn minh lúa nước là từ xứ Nóng, xứ Viêm tức xứ Ấm=Ôn 温, nho gọi từ Ấm là Ôn Hòa 温 和 hay Noãn Hòa 暖 和). Hòa là Lúa, nhấn mạnh “Hòa Hòa”= Hoa, 1+1=0, là cái tinh hoa, văn minh lúa nước cũng là một tinh hoa của văn minh nhân loại. Nhấn mạnh “Hòa Chi!”= Hy. Nên Hòa Hy có nghĩa đen là tinh Hoa mà từ Hoa là do từ Hòa, nghĩa là “lúa xứ nóng”, đã được nhấn mạnh tới hai lần (phải có hai thì mới có cân bằng âm dương). Nếu nói thời đại Thần Nông là thời đại văn minh lúa nước thì thời đại Hòa Hy là thời đại văn minh có trước thời Thần Nông nên truyền thuyết kể theo lối “gia phả” là vua Hòa Hy là cha đẻ của vua Thần Nông. Cái nền văn minh cha đẻ ấy người Việt quan niệm nó là một nền văn minh Mẹ ( tức nền văn minh của Đẻ, mà nhấn mạnh thì cũng có “Đẻ Hề!”= Đế). Nên “Vương Đế” còn có nghĩa là “Vua của nền văn minh Mẹ”, tức “Vua của Chân Lý”, tức “Vua của Thuyết ÂDNH”, là một nền văn minh mẹ để mà đẻ ra các nền văn minh sau nó. Có lẽ do quan niệm vậy, do tôn trọng cái nền văn minh đi đầu là nền văn minh mẹ của các nền văn minh có sau, mà người Việt có Đạo Mẫu, và trong bài khấn khi cúng Tổ Tiên thì lời đầu tiên là khấn “Hoa 花 Bà 婆” hay “Bà Cô Tổ” (đại diện cho nền văn minh mẹ) rồi mới đến lời khấn Tổ Khảo, Tổ Tỉ của nhà mình; còn khấn ở chùa thì lời khấn đầu tiên là khấn “Nam mô Hương Vân Cái Bồ Tát” rồi mới đến khấn “Nam mô Thích Ca Mầu Ni Phật”.2 likes -
Putin: Phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên vô điều kiện Nguyễn Hường 19/05/14 06:17 Thảo luận (0) (GDVN)- Putin cho rằng thiết lập quan hệ gần gũi hơn với Trung Quốc, người bạn tin cậy của Moscow, là ưu tiên vô điều kiện trong chính sách đối ngoại của Nga Nga biết ơn "lập trường khách quan" của Trung Quốc về Ukraine Cựu Ngoại trưởng Philippines: Nguy cơ Biển Đông thành Crimea của TQ Hàn Quốc lo Bắc Kinh áp dụng "mô hình Crimea" nếu Triều Tiên bạo loạn Hợp tác Nga-Trung đang ở mức độ cao chưa từng thấy, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với một loạt đài truyền hình và truyền thanh Trung Quốc trước chuyến thăm tới Thượng Hải, nơi Moscow và Bắc Kinh dự kiến sẽ ký kết một loạt các văn bản hợp tác giữa hai quốc gia. Theo Russia Today, Tổng thống Putin đã có cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), thông tấn Tân Hoa xã, China News Service, Nhân Dân Nhật báo, Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc và đài truyền hình Phoenix. Tổng thống Nga Vladimir Putin Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin cho rằng thiết lập quan hệ gần gũi hơn với Trung Quốc, người bạn tin cậy của Moscow, là ưu tiên vô điều kiện trong chính sách đối ngoại của Nga. Hiện hợp tác Nga-Trung đã được đẩy lên một mức độ mới của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và ở mức cao nhất trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Putin nhấn mạnh rằng ông và Chủ tịch Tập Cận Bình có quan hệ ngoại giao và cá nhân rất tốt, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán sắp tới ở Thượng Hải sẽ cung cấp thêm động lực để tiếp tục tăng cường mạnh mẽ quan hệ hợp tác song phương trong tất cả các khu vực và phối hợp sâu hơn trong các vấn đề quốc tế. Theo Putin, Nga và Trung Quốc chủ trương thành lập một kiến trúc an ninh mới và phát triển bền vững khu vực châu Á-Thái Bình Dương trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng luật pháp quốc tế, bất khả phân của an ninh, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa mà Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) dự kiến sẽ góp phần giải quyết nhiệm vụ này. Trả lời câu hỏi rằng liệu Trung Quốc và Nga có giúp đỡ lẫn nhau để hiện thực hóa mục tiêu trở thành các cường quốc trên thế giới, Tổng thống Putin cho rằng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thân thiện gần gũi giữa hai bên là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của cả Nga và Trung Quốc, rằng không có bất kỳ vấn đề chính trị nào lại có thể cản trở việc tăng cường hợp tác toàn diện của hai bên. Theo Putin, kinh ngạch thương mại giữa Nga và Trung Quốc năm 2013 đạt 90 tỷ USD. Hai bên đang cố gắng tăng cường trao đổi hợp tác mới mục tiêu tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2015 và 200 tỷ USD trong năm 2020. Các thỏa thuận xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sang Trung Quốc đã gần hoàn tất. Thỏa thuận này được cho là sẽ giúp đa dạng hóa các tuyến đường ống cấp khí đốt tự nhiên của Nga. Nga và Trung Quốc đang hướng tới việc thành lập đặc khu kinh tế tiên tiến ở Vùng Viễn Đông của Nga. ================ Trong cái "cộng đống khoa học thế giới" phủ nhận truyền thống lịch sử văn hiến trải gần 5000 năm của người Việt, không có một học giả Nga nào tham gia. Bởi vậy, Lão Gàn rất có cảm tình với nước Nga. Nhưng ngài Putin đã sai lầm khi hợp tác với Trung Quốc. Điều này sẽ đẩy lịch sử thế giới theo một chiều hướng khác, mà cuối cùng là nó vẫn kết thúc bởi sự hội nhập toàn cầu, nhưng với những diễn biến căng thẳng để đến mục đích của nó. Có vẻ như ngài Putin quên mất bài học lịch sử của Liên Xô khí Trung Quốc từ bỏ liên minh Xô Trung và hợp tác với Hoa Kỳ. Điều này đã khiến cho Liên Xô từ siêu cường trở thành một nước Nga như hiện nay và ngài phải giảnh giật từng vùng đất ở Ucraine, mà đáng nhẽ không cần thiết. Để đạt mục đích có nhiều phương pháp. Tất nhiên trong đó có những phương pháp tối ưu mang lại kết quả và những phương pháp sai lầm dẫn đến thất bại. Lựa chọn phương pháp đúng hay sai, nó phụ thuộc vào tầm nhìn.2 likes
-
Khi xem hết bộ phim này, bạn mới thấy rằng: Tri thức khoa học hiện đại đang ở giai đoạn sơ khai so với Lý học Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt. Xem hết nửa đầu bộ phim, bạn sẽ cảm nhận được vì sao Giáo sư Viện sĩ Đào Vọng Đức xác định: "Về mặt lý thuyết tôi tin anh Nguyễn Vũ Tuấn Anh có thể đúng! (Trong việc xác định 10 ngày Đại lễ không mưa)". Xem đến đoạn cuối bộ phim, kịch bản cho bạn thấy: nếu bạn ở không gian ba chiếu , nhận thức sẽ khác không gian hai chiều. Nhưng làm gì có chiều không gian thứ 4. 5. 6.....Chỉ có các "cõi" khác nhau và phân biệt ở tốc độ, khiến cho cảm nhận về thời gian trong tương quan vận động khác nhau mà thôi. Tốc độ ở "cõi" cao nhất chính là tính tuyệt đối. Tất cả tri thức hiện đại bắt đầu từ một khái niệm không xác định là "điểm".2 likes
-
Một Quan Điểm Hay.
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vâng! Hoàn toàn đúng như vậy. Nhưng không phải cực đoan. Mà là nhân danh sự khách quan khoa học. Lấy chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một giả thuyết, một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng. Người khởi xướng TTNC LHDP hoàn toàn tự tin về điều này và chịu trách nhiệm với luận điểm của mình trước cộng đồng khoa học quốc tế thật sự (*). =====================* Sở dĩ phải ghi rõ là "Cộng đồng khoa học quốc tế thật sự" nhằm phân biệt với mấy tay loe ngoe trong cái gọi là "cộng đồng khoa học quốc tế công nhận" quan điểm phủ nhận Việt sử 5000 năm văn hiến.2 likes -
Bạn hãy chịu khó xem bộ phim này. Hầu hết đều nằm trong nội dung có sẵn của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt. Bạn sẽ thấy tính hợp lý của lời tiên tri của bà Vanga: "Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại". http://www.youtube.com/watch?v=nbeb_xJUkLw1 like
-
Mỹ công bố 1000 con chó chết vì đồ ăn Trung Quốc (Tin tức 24h) - Thức ăn dành cho thú nuôi nhập khẩu từ Trung Quốc được cho là giết chết hơn 1.000 con chó tại Mỹ và gây bệnh cho ba người ăn phải... Đồ chơi Trung Quốc phát nổ: Khó thở, nhập viện tại...học sinh? Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra đồ chơi TQ phát nổ Thông tin trên được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công bố vào cuối tuần rồi. Tuy nhiên, FDA cho biết sau 7 năm điều tra. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm ra được thứ gì khiến thức ăn dành cho thú nuôi trở nên có hại như thế. FDA cho biết đã nhận được hàng ngàn khiếu nại từ người dân về việc vật nuôi của họ bị nhiễm bệnh sau khi ăn loại thịt bò khô dành cho chúng. Khoảng 1000 con chó ở Mỹ bị chết sau khi ăn phải thức ăn nhập khẩu tử Trung Quốc Đài NBC News đưa tin những đồ ăn kể trên có xuất xứ từ Trung Quốc, do nhiều công ty phân phối dưới các nhãn hiệu khác nhau. Theo khiếu nại của FDA, từ năm 2007, 5.600 con chó, 24 con mèo và ba người được báo cáo gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, thận và một số bệnh lý khác sau khi ăn đồ ăn dành cho thú nuôi. Ba người bị ảnh hưởng bao gồm hai trẻ em vô tình ăn phải và một người lớn ăn thử chúng. Trong khi đó, một số nhà sản xuất Trung Quốc khẳng định sản phẩm đồ ăn dành cho chó của họ hết sức an toàn. Luke Qin, chủ sở hữu một nhà máy ở tỉnh Sơn Đông thậm chí còn ăn thử để chứng minh các loại đồ ăn này vô hại. Ông nói: “Chúng được làm theo tiêu chuẩn dành cho người. Bạn có thể ăn”. Nhiều sản phẩm của Trung Quốc chứa chất độc, bẩn cực hại Trước đó, nhiều tờ báo, tổ chức đã đưa ra hàng loạt các sản phẩm của Trung Quốc chứa chất cực độc hại và cần phải tránh xa. Theo thông tin đăng tải trên một tờ báo của Pháp, nguồn nguyên liệu chế biến thực phẩm đông lạnh từ Trung Quốc (TQ), đặc biệt là cá rô phi để làm phi lê đông lạnh ẩn chứa nhiều loại chất cấm độc hại, các loại kháng sinh… do người nuôi đưa vào thức ăn hay môi trường sống để kích thích cá sinh trưởng, phát triển khiến các cơ quan nhập khẩu dù có thiết bị giám sát cũng khó phát hiện ra. Cá rô phi nằm trong top thực phẩm từ Trung Quốc được cảnh báo phải tránh xa Nguồn cá này thực tế các hộ nhỏ lẻ nuôi, sau đó các công ty thu mua chế biến, nhưng dưới hình thức là công ty tự nuôi theo quy trình an toàn. Nhiều nước châu Âu thường xuyên đưa ra những danh mục cấm các loại hóa chất độc hại. Tuy nhiên, cấm chất này, người nuôi lại tìm cách đưa chất khác vào. Nhiều người biết rằng người nuôi cá ở Trung Quốc không cho con cái họ ăn cá mà họ nuôi. Người nuôi cá sử dụng những loại hormone tăng trưởng và kháng sinh mạnh để cá có thể sống được trong môi trường đông nghịt bẩn thỉu. Chất độc hại trong quần áo trẻ em Ngày 14/1, Tổ chức Hòa bình Xanh thông tin đã phát hiện nhiều hóa chất tiềm ẩn nguy hại trong quần áo và giầy dép trẻ em của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Sau khi phân tích 82 mẫu quần áo trẻ em thuộc các hãng: Adidas, American Apparel, Burberry, C&A, Disney, Gap, H&M, Li-ning, Nike, Primark, Puma và Uniqlo tại 12 quốc gia khác nhau (trong đó có 29 sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc) và phát hiện nhiều loại hoá chất độc hại gây nguy hiểm đối với sức khoẻ của người tiêu dùng. Chất độc hại trong quần áo trẻ em Sản phẩm chứa hóa chất có thế tác động tiêu cực tới hệ sinh sản, miễn dịch và hoóc môn của các bé. Trong số các sản phẩm được xét nghiệm, khoảng 61% sản phẩm bị phát hiện có chứa chất Nonylphenol ethoxylate (NPE) có thể gây rối loạn hoócmôn. Còn thấy có cả axít fluorooctanoic (PFOA) liều cao (được dùng trong quá trình chế tạo polyme chống dính Teflon), có thể gây hại cho khả năng sinh sản. Đầu tháng 1/2014, Chi cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá miền Nam chính thức thông báo về sản phẩm bóng hơi Trung Quốc có chứa chất phthalate vượt mức quy định 400 lần, tương đương 400.000 mg/kg so với quy định hàm lượng tối đa là 1.000 mg/kg tại một số quốc gia Âu, Mỹ (VN chưa có quy chuẩn đối với chất này). H.H (Tổng hợp)1 like
-
Rất cảm ơn Văn Lang có lời chúc lành. Hiện nay bệnh của tôi đã giảm, nhưng chưa khỏi hẳn. Từ trước đến nay tôi luôn phân tích sự việc một cách khách quan và mang màu sắc tiên tri của Lý học. Tính nghiệm đúng của kết quả phân tích có tính tiên tri, xác định tính khách quan của sự phân tích. Tôi cũng đang cố gắng hết sức để chữa bệnh, tôi hy vọng sang đầu tháng 5 Việt lịch sẽ khỏi. Nhưng mọi việc còn tùy thuộc vào số phận. Một lần nữa cảm ơn Văn Lang.1 like
-
http://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Chinh-tri-Xa-hoi/1059665738,Tieu-diem-chieu-17-5-La-co-To-quoc-tu-Hoang-Sa.ttm Tôi nghĩ có một sai lầm của Nhà nước VN mấy ngày gần đây là thay đổi từ "mọi sự chịu đựng đều có giới hạn" hay "VN sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể để bảo vệ chủ quyền" thành "VN sẽ sử dụng biện pháp hòa bình để buộc TQ rút giàn khoan". Cái này không cần nói ra vì qua những cách xử lý của CSB và KN chúng ta, TQ cũng như quốc tế đều biết chúng ta chủ trương hòa bình đấu tranh. Tuy nhiên nói như vậy sẽ có thể khiến TQ "mềm nắn rắn buông" mà lấn tới. Quả thực trùng với tuyên bố của VN thì TQ tăng hơn 100 tàu. Sáng nay điều thêm mấy tàu hải quân tăng cường thêm. Tất cả thể hiện những thiện chí của VN, chí ít bằng mồm đều bị TQ khinh rẻ. Thậm chí hôm qua báo Hoàn cầu của chúng còn đột nhiên trở nên hung hăng và kêu gọi sử dụng biện pháp phi hòa bình với VN và Phillipines. Báo Tuổi trẻ mới đưa tin chúng mới ngang ngược đánh trọng thương 2 kiểm ngư của VN. Truyền thống "mềm nắn rắn buông" của TQ đã có quá nhiều người nói và đó là một sự thật. Tôi chỉ xin phụ họa thêm mấy điểm: VN luôn nhịn nhục trước TQ trong suốt chiều dài lịch sử. Bước tiếp theo của việc này là TQ luôn xâm lược VN, chúng không vì ta cầu hòa mà không đánh. Ngược lại chúng càng trở nên hung hăng và quyết tâm cướp nước ta hơn. Nhẫn nhịn hay nặng hơn là nhịn nhục chính là một biểu hiện khác của "mềm nắn rắn buông". Ngược lại TQ luôn bị các nước nhỏ hơn như Liêu, Kim, Mãn Thanh, Nhật Bản thôn tính. Điểm chung là những nước này chủ chiến. Họ không hề nhẫn nhịn trước TQ và họ đều khiến TQ bị khuất phục. Vào triều nhà Trần, tại Hội nghị Diên Hồng, khi được vua Trần hỏi nên hòa hay nên đánh, tất cả đồng thanh giơ tay hô vang "Đánh", "Đánh". Kết quả nhà Nguyên Mông đã thảm bại trước quân dân Đại Việt. Chúng không cướp được tấc đất nào từ nước ta. Thử hỏi nếu nhà Trần nhân nhượng chúng thì chúng ta có còn nguyên một VN như ngày hôm nay? Đến thời đánh Pháp năm 1946, Bác Hồ cũng nói "chúng ta càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới..." Sau đó Bác ra một câu tạm gọi là kim chỉ nam "Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo". Vì thế thật khó hi vọng nhẫn nhịn khiến chúng rút giàn khoan HD981 về nước hoặc chí ít khiến chúng tôn trọng VN, ít nhất bằng lời nói. p/s: Văn Lang xin chúc thầy Thiên Sứ nhanh chóng bình phục sức khỏe để tiếp tục có những bài phân tích hay về chủ đề này cho các thành viên diễn đàn.1 like
-
Chào Chị. Nếu chỉ xem về hướng Nhà thì hướng Tây Bắc, Tây, Đông BẮc, Đông Nam hợp với tuôi 1976 theo Phong Thủy Lạc Việt. Hướng nhà chỉ là yếu tố trong PT, còn nhiều yếu tố cực quan trọng khác nữa. Vì vậy sẽ là cục bộ nếu chỉ xem một yếu tố là Hướng (bát trạch) và sẽ không có một giải pháp tối ưu. Thân mến.1 like
-
Bí Mật Phong Thủy (Phần 3) – Địa Huyệt Cấu trúc cơ thể con người mang theo những thông tin của cấu trúc trời đất, có đại tiểu chu thiên, có mạch lạc và huyệt vị, trái đất cũng như vậy, trái đất cũng có mạch lạc, gọi là long mạch, có huyệt vị, gọi là địa huyệt Trong “Đạo Đức Kinh” có nói: “Nhân Pháp Địa, Địa Pháp Thiên” (Người thuận theo đất, đất thuận theo trời), Đạo gia coi cơ thể con người là một tiểu vũ trụ, vậy thì vũ trụ cũng chính là cơ thể con người cỡ lớn, cùng lẽ đó, vậy thì liệu trái đất có phải là một sinh mệnh? Cấu trúc cơ thể con người mang theo những thông tin của cấu trúc trời đất, có đại tiểu chu thiên, có mạch lạc và huyệt vị, trái đất cũng như vậy, trái đất cũng có mạch lạc, gọi là long mạch, có huyệt vị, gọi là địa huyệt. Trên long mạch có thần, trên huyệt vị có thần. Thần căn cứ vào quy luật vận hành của trời đất, vâng theo ý chỉ của trời, lợi dụng huyệt vị của đất, hình thành nên hợp cục “thiên địa nhân”, khai thông con đường trên dưới “thiên địa nhân”, nhờ vậy mà làm cho tam tài thiên địa nhân vận hành một cách nhịp nhàng. Học thuyết “thiên nhân hợp nhất” cũng ra đời từ đó, nói chính xác hơn thì phải là thiên địa nhân hợp nhất. Huyệt vị thượng thặng được gọi là “Phong thủy bảo địa”, về địa hình có những đặc điểm nhất định, nói chung là lấy huyệt vị làm trung tâm, hiển lộ cách cục lưng tựa núi mặt hướng sông, núi quây vào hộ vệ trái phải, thuật ngữ chuyên nghiệp gọi lưng tựa núi là Lai long, cũng tức là Huyền vũ; núi quây vào hộ vệ bên trái là Thanh long; núi quây vào hộ vệ bên phải là Bạch hổ; Đường cục của bản thân huyệt vị gọi là Nội đường cục, bên ngoài huyệt vị là Đại đường cục, trong Đại đường cục cần có con sông uyển chuyển chảy qua, vùng đất phụ cận trước huyệt vị có gò đồi thấp là Án sơn, núi cao ở phương xa là Triều sơn. Huyệt vị thượng thặng được gọi là “Phong thủy bảo địa”, về địa hình có những đặc điểm nhất định, nói chung là lấy huyệt vị làm trung tâm “Thái tổ sơn” là chỉ ngọn núi phát nguyên từ chỗ kết huyệt đi về phía sau theo long mạch, thông thường là ngọn núi cao nhất trong vùng, đi xuống thì còn gọi là “Thiếu tổ sơn” cấp một. “Phụ mẫu sơn” là ngọn núi phía sau núi kết huyệt đi dọc theo điểm xuất phát của long mạch, “Huyệt tinh” nói chung là chỉ núi kết huyệt, chính là ngọn núi có huyệt vị của địa huyệt. “Thanh long sa” là chỉ sườn núi hoặc ngọn núi nằm phía bên trái huyệt vị, “Bạch hổ sa” là chỉ sườn núi hoặc ngọn núi nằm phía bên phải huyệt vị, đương nhiên còn có các cách nói “Thủy khẩu sa”, “Hạ thủ sa”. “Án” là chỉ ngọn núi gần đó phía trước huyệt vị, thông thường có hình dáng cái giá để bút hoặc hình dáng cái yên ngựa, “Triều” chỉ những ngọn núi ở phía trước cách xa huyệt vị, nói chung Triều sơn nằm sau Án sơn. “Cách cục” cũng gọi là “Đường cục” là chỉ những ngọn núi trên hình thành nên một chỉnh thể, nhìn một cách thống nhất sẽ có cục thế của bản thân mỗi “huyệt vị”, cục thế lớn nhỏ, tốt xấu trực tiếp dẫn đến phẩm cấp huyệt vị cao thấp. Một huyệt vị ít nhất cũng phải nhập phẩm thì mới có thể có “cách cục”, cũng giống như người đời sau ít nhất cũng phải có phúc phận giàu có ngang với “thất phẩm huyện quan” thì mới được coi là “nhập cách cục”. Đương nhiên, một cục thế không phải chỉ tạo ra một huyệt vị, có thể sẽ có mấy chỗ kết huyệt. Mỗi “kết huyệt” có thể rộng tới mấy chục dặm, trên trăm dặm hoặc rộng hơn, nhỏ thì có thể chỉ có mấy ngọn núi thậm chí một ngọn núi, và có thể trong cách cục lớn có cách cục nhỏ, trong cách cục nhỏ có cách cục nhỏ hơn. Địa huyệt phân thành đẳng cấp, nhiều người đều biết điều đó. Nó có hai tầng lớn: một là tầng thế gian; hai là tầng xuất thế gian. Việc tu luyện của Đạo gia và Phật gia trong truyền thống Trung Quốc nhắc đến hai khái niệm, tu luyện thế gian pháp và xuất thế gian pháp, nói một cách đơn giản thì một cái là thăng hoa trong cảnh giới tinh thần thế gian, một cái là thăng hoa trong cảnh giới tinh thần vượt ra ngoài phạm vi thế gian, giống như La Hán, Bồ Tát, Phật tổ trong Phật giáo nói đều vượt ra ngoài thế gian nhưng uy đức và mức độ ngộ đạo cũng có khác nhau. Trong Phong thủy cũng tồn tại ranh giới đẳng cấp lớn giữa tầng thế gian và tầng xuất thế gian. Đương nhiên tầng thế gian và tầng xuất thế gian này với khái niệm thế gian pháp và xuất thế gian pháp là không giống nhau. Tầng thế gian na ná như sự phân chia đẳng cấp quan lại thời cổ Trung Quốc, cũng chia thành các đặc điểm văn, võ, trung chính cửu phẩm. Thời cổ Trung Quốc rất nhiều đại thần phụ tá cho Hoàng đế đều là người tu luyện, biết việc trời đất cho nên đã đưa một số hệ thống của trời đất vào dùng trong nhân gian, sự phân chia đẳng cấp quan lại là như vậy. Ở trên nói rằng “thất phẩm” mới gọi là nhập cách cục, bởi vì “thất phẩm huyện lệnh” đã tự xử lý một mặt, độc lập làm chủ, còn bát phẩm, cửu phẩm chưa yêu cầu tự xử lý, chỉ phụ trợ cho thất phẩm, cho nên không có cách cục đơn độc. Địa huyệt ngoài đặc điểm văn võ khác nhau ra, sự phân chia đẳng cấp chủ yếu lấy đạo đức làm tiêu chuẩn cân nhắc. Trung Quốc thời cổ ngoài chế độ khoa cử, việc tuyển chọn quan lại còn một con đường nữa gọi là cử “hiếu liêm”, nghĩa là địa phương nào có người hiếu thuận với cha mẹ, nhân phẩm cũng rất liêm khiết, nhân dân trong vùng đều ca ngợi, quan viên địa phương sẽ tiến cử anh ta, sau khi Hoàng đế cho người đến khảo sát, nếu quả đúng như vậy thì sẽ cất nhắc anh ta làm quan. Hiếu thuận, liêm khiết là cái biểu hiện ra bên ngoài của một người có đạo đức, ngày xưa triều đình lấy cái đó làm tiêu chuẩn cân nhắc để khảo sát quan viên. Phương thức này đã từng là cách tuyển chọn quan viên chủ yếu của vương triều nhà Hán hùng mạnh. Ở tầng xuất thế gian thực ra không thể gọi là Phong thủy nữa, nói chuẩn xác hơn thì không còn là khái niệm Phong thủy mà bách tính dân gian hiểu nữa, hàm nghĩa đó đã không thể bao quát hết nội hàm rộng lớn trong đó. Thậm chí rất nhiều tên không gọi là huyệt nữa, mà gọi là “vị” hoặc “tọa”, Phật tọa, liên đài v.v. là tên gọi của Tiên, Phật, Thánh nhân không liên quan gì đến con người nữa. Giữa tầng thế gian và tầng xuất thế gian còn có một số phẩm cấp đặc biệt. Trên nhất phẩm tột cùng của cửu phẩm là Đế hoàng đại địa, cũng gọi là Thiên tử địa. Đế hoàng đại địa quan hệ tới cách cục thiên hạ, chịu sự sắp đặt nghiêm ngặt của trời, người hoặc gia tộc không lãnh mệnh trời, không chịu mệnh ở trời thì hoàn toàn không thể nào có được nó. Tương truyền rất nhiều vị hoàng đế đều do các thiên thần được an bài xuống hạ giới làm, cho nên hoàng đế ngày xưa gọi thiên tử. Dù là Đế hoàng địa hay Thiên tử địa cũng đều là cách gọi của dân chúng bình thường, kỳ thực danh xưng đích thực không phải gọi như vậy, sinh mệnh cao cấp ở không gian khác gọi chỗ đất có đẳng cấp và loại hình này là “càn khôn địa”. Chỗ đất cho ra đời một hoàng đế hoặc một triều đại thì gọi là “càn khôn địa”. Từ trước đến nay, có thể cho con người cũng chỉ có như vậy. Nước Trung Hoa 5000 năm nay, từ Hạ Thương Chu cho đến triều Thanh, có thể gọi là triều đại thì cũng chỉ lèo tèo khoảng mười dòng họ, giữa chừng lại ở vào tình trạng chia năm xẻ bảy, như Tam quốc, Ngũ đại thập quốc v.v. Chữ “triều (朝)” trong Giáp cốt văn gồm hai cây cỏ nhỏ, mặt trời mặt trăng lặn mọc một cách tự nhiên, thời gian càng lâu chúng vận hành thuận theo ý trời; chữ “đại (代)” gồm nhân(人)+dặc(弋), thời cổ “dặc” chỉ chiếc côn gỗ trên cây giáo (戈), cái lưỡi kim loại không hỏng nhưng chiếc côn gỗ thì phải thay thường xuyên, cho nên “đại” ngụ ý là thay người, còn “triều” thì rất dài, Hoàng đế trong đó thì mỗi đời lại thay đổi người khác; “quốc (國)” nghĩa là trong một vùng đất một người cầm cây giáo giơ lên, chỉ phạm vi lãnh thổ mà người ta dùng vũ lực chinh phục được. Xét về thiên ý và phạm trù đạo đức thì “triều” cao hơn “đại” và “quốc”. Quân chủ của “triều” được gọi là “hoàng (皇)”, còn quân chủ của “quốc” được gọi là “vương (王)”. Trên đất Thần châu cái được gọi là “quốc” thời gian đều không dài. Ở tầng thế gian có những cái tồn tại rất đặc biệt, chúng chẳng kém gì càn khôn địa, đối ứng với thế gian con người, chúng ta có thể biết có rất nhiều gia tộc lớn kéo dài rất lâu, thậm chí vượt qua cả các gia tộc đế hoàng như Lý Đường, Triệu Tống v.v., chẳng hạn gia tộc họ Khổng kéo dài hơn 2000 năm, vì Khổng Tử truyền bá Nho học chấn hưng giáo dục, tích đức rất lớn, nên phúc kéo dài tới con cháu đời sau; lại còn gia tộc Trương Thiên Sư không những kéo dài hơn ngàn năm mà còn có rất nhiều người tu luyện, đó là chuyện rất khác thường. Càn khôn địa lấy “quý” làm đặc điểm chủ yếu để phân biệt và hiển lộ ra. Gia tộc họ Khổng thì lấy “phúc” làm đặc điểm chủ yếu để hiển lộ, còn gia tộc Trương Thiên Sư lại một trường hợp khác, hiển lộ bởi “tu luyện địa”. Cho nên tiêu chuẩn phân biệt lấy “quý” làm đặc điểm chủ yếu không thể gom tất cả lại một cách lộn xộn để đánh giá địa huyệt nào tốt, địa huyệt nào không tốt. Đương nhiên, chúng ta biết rằng, rất nhiều địa huyệt vừa có “quý” vừa có “phúc“, hoặc những đặc điểm khác. Ví dụ một địa huyệt nào đó, đặc điểm nó cho biết là “phú quý linh tiên”, như vậy địa huyệt này rất có thể sẽ cho ra đời bốn chi phái, trong đó một chi phát “phú”, một chi phát “quý”, một chi phát “linh”, nghĩa là khá linh thông, kiểu như trường hợp các thuật sỹ giang hồ, còn một chi sẽ sinh ra những người tu luyện; cũng có thể địa huyệt này sẽ cho ra đời một chi hoặc một người gồm đủ bốn đặc điểm “phú quý linh tiên”. Có người nói, phú quý ư? Có phú thì có quý, có quý thì có phú, hai cái chẳng phải là một đó sao? Thực ra không phải, nếu trời xác định anh gồm cả hai đặc điểm “phú, quý”, thì anh sẽ vừa phú vừa quý; nếu trời xác định anh chỉ có một đặc điểm, ví dụ “quý” chẳng hạn, vậy thì anh đúng là chỉ có quý thôi Chúng ta biết rằng thời xưa Trung Quốc có rất nhiều thanh quan, nhiều người làm quan tới ngôi vị rất cao, thậm chí quan vị tới cực phẩm, nhưng thanh bần nghèo rớt, nhà chỉ bốn bức vách, sử sách ghi chép tới lúc chết không mua nổi một quan tài tôn tốt một chút. Phú cũng vậy, quý cũng vậy, là do trời sắp đặt, mạng anh có thì sẽ có, không thể có sức truy cầu. Là của anh, anh cứ đường đường chính chính, bằng nỗ lực gian khổ, tự nhiên sẽ đạt được. Trong lịch sử thân phận, địa vị của những vị thanh quan kia, nếu họ muốn giàu có chẳng phải là chuyện hết sức dễ dàng sao? Nhưng họ làm việc một cách công tâm, chỉ nhận bổng lộc nhà nước ban cho, cái mà ngày nay chúng ta gọi là “lương”, thu nhập đường hoàng quang minh. Đó là thu nhập chính đáng không có bất cứ vấn đề gì mà họ có được, sau khi đã làm hết chức trách, đã cống hiến một cách cực nhọc cho công việc. Có một số người vừa phú vừa quý vì đã lập công lớn, được Hoàng đế hoặc triều đình đặc biệt tặng thưởng, “phú quý” đó là chính đáng. Những người làm quan mà trong số mạng chỉ có “quý”, nhưng xuất phát từ lòng dạ và dục vọng, lợi dụng chức quyền mưu giành lợi ích riêng tư, bây giờ gọi là thu nhập mờ ám, vì vậy mà trở nên giàu có, đó là những kiếm chác không chính đáng, vậy nên phải dùng phúc đức của mình hoán đổi. Bằng việc tiêu mòn phúc đức của mình để đổi lấy loại thu nhập không chính đáng này, một khi phúc đức đã hao mòn đến một mức độ nhất định thì sẽ có chuyện xẩy ra, hoặc sự việc bại lộ bị bắt, hoặc bị chết thì đời sau phải trả. Hãy xem người ăn mày ngoài phố, đừng thấy bây giờ anh ta thê thảm như thế, rất nhiều đời trước đây đều là quý nhân quan cao chức trọng, sống xa hoa dâm đãng trên ngọc ngà nhung lụa. Cho nên cổ nhân thường nói chuyện hành thiện tích đức để kiếp sau đầu thai có được cuộc sống tốt đẹp là có lý. Nhưng dù lấy đặc điểm nào để phân biệt tầng thứ đẳng cấp, thì tiêu chuẩn đánh giá căn bản nhất vẫn là đạo đức. Tầm mức đạo đức càng cao thì phúc phận càng lớn, thời gian gia tộc hưng thịnh theo đó kéo dài càng lâu. Ở vùng tây nam Trung Quốc có một gia tộc thổ ty, ông tổ là Dương Đoan đời Đường từ Thái Nguyên đến Bá Châu vùng tây nam Trung Quốc. Gia tộc này được trời chỉ định thống trị 600 năm, cho tới thời kỳ đầu nhà Minh, vì gia tộc này nhiều đời nay tích đức hành thiện, phúc trạch phổ nhuận một phương. Cháu 13 đời của Dương Đoan là Dương Xán cũng công lao rạng rỡ, không những có công khai phá mở mang cương thổ mà còn giáo hóa trăm họ. Sử sách chép rằng: “Tính ông hiếu thảo, yêu mến bạn bè, an nhiên kiệm ước, điều hành chính sự khoan hòa đơn giản, làm cho dân chúng được dễ dàng thuận tiện”. Vùng Bá Châu do ông cai quản “phong tục địa phương đã có nhiều thay đổi”, “nghiễm nhiên sánh vai với văn vật vùng trung thổ”. Trời cảm động trước công tích của gia tộc nên đã tưởng thưởng cho gia tộc này kéo dài thêm hơn một trăm năm nữa. Cho tới năm Đại Lịch nhà Minh người nắm quyền hành đời cuối cùng của gia tộc này là Dương Ứng Long làm phản, bị triều đình nhà Minh sai đại tướng Lý Hóa Long mang quân tiêu diệt mới kết thúc, tổng cộng tới hơn 700 năm. Rất nhiều thầy Phong thủy tu luyện đắc đạo thường có thể tiếp xúc với huyệt vị có đẳng cấp cao, địa linh thần sẽ cho biết huyệt vị này có thể chủ quản một triều đại 7 , 8 trăm năm, hơn một ngàn năm, mấy ngàn năm, thậm chí hơn vạn năm. Điều đó thật kỳ lạ, phải biết rằng, trong lịch sử Trung Quốc nhà Chu là triều đại lâu nhất thì cai trị thiên hạ cũng không quá 8 trăm năm, vậy thì những huyệt vị vừa nói kia là thế nào? Chẳng lẽ thời gian huyệt vị chủ quản triều đại càng ngắn thì tầng thứ và năng lực của nó cũng theo đó mà càng thấp sao? Thực ra cũng không chắc. Ở đây còn liên quan đến vấn đề thiên mệnh, ví dụ một địa huyệt chủ quản triều đại nào đó trong lịch sử Trung Hoa, có thể chẳng phải tầng thứ huyệt vị đó không đủ, năng lực không đủ, mà là thiên mệnh an bài chỉ có ngần ấy năm, vậy nên có thể chỉ sử dụng một phần tầng thứ và năng lực đối ứng trong đó để tạo ra tác dụng, phần dư thừa sẽ giữ lại đó mà thôi. Còn một nguyên nhân nữa là xã hội loài người có sự tồn tại những chu kỳ văn hóa khác nhau, giới khoa học chúng ta ngày nay gọi nó là “văn minh tiền sử”. Ngày nay nhiều phát hiện khảo cổ đã chứng minh sự tồn tại của văn minh tiền sử của loài người, hơn nữa không chỉ một lần, nhiều lần sau khi nền văn minh bị hủy diệt, chỉ còn lại một số ít người và lại sáng tạo ra nền văn minh mới. Điều đó nhìn từ góc độ Phong thủy là sự thật, tầng đất này gọi nó là “đại càn khôn địa”, trên “càn khôn địa” chỗ đất thống lãnh một thời kỳ văn minh thì gọi là “đại càn khôn địa”. Có một số nền văn minh tiền sử, có thể thời gian tồn tại rất dài, trong đó có thể có những triều đại tồn tại hơn một ngàn năm, mấy ngàn năm, thậm chí hơn vạn năm. Đại càn khôn địa mà hiện nay người viết bài này biết được là 50 vạn năm. Trung Hoa đến nay có nền văn minh 5000 năm, điều đó có nghĩa là, chỗ đất thống lãnh văn minh Trung Hoa ít nhất cũng có thể cai quản 5000 năm. Người khai sáng ra văn minh Trung Hoa là Hoàng Đế, được gọi là “văn minh sơ tổ”, cũng tức huyệt vị có liên quan đến Hoàng Đế có thể là huyệt vị thống lãnh văn minh Trung Hoa. Nói tới đại càn khôn địa cũng như văn minh tiền sử, chúng tôi xin nói một chút về thời kỳ văn minh lần trước, tức là tình hình thời kỳ văn minh trước đây kế liền với thời kỳ văn minh của chúng ta lần này. Giữa châu Mỹ và châu Âu hiện nay có một khối lục địa gọi là “Atlantis”, đó là nơi văn minh phương Tây phát triển nhất lần trước. Mới đầu họ tín ngưỡng thần cho nên văn minh rất phát triển. Những người đạo đức cao thượng đều có thể bay, không phải bay cao mà là kiểu bay cách mặt đất tương đối gần. Đại khái 9000 năm trước, khoa học của họ phát triển tới trình độ nào mà năng lượng sử dụng là năng lượng chế tạo trong không khí, không ô nhiễm. Về cơ bản họ không dùng nhiên liệu một lần như than đá và dầu lửa. Họ thậm chí còn có kỹ thuật có thể chế tạo mặt trăng (theo các điều tra nghiên cứu khoa học khám phá mặt trăng, giới khoa học dự đoán mặt trăng có thể là rỗng, không phải vệ tinh, mà là khí cụ bay giống như trái đất, chỉ có điều bề mặt phủ một lớp đá rất dày), có thể tạo ra rất nhiều khí cụ bay cỡ lớn, chu du trong một phạm vi nhất định bên ngoài hệ Ngân hà. Vậy ở phương Đông thì sao, cũng tức là trung tâm văn minh lần trước xuất hiện tại vùng đất Trung Hoa ngày nay, cách nay khoảng 2 vạn năm, phạm vi bao phủ bao gồm trung thương lưu Hoàng hà, Trường giang gồm cả Mông cổ, Côn Lôn sơn, Tân cương, Cam túc, Sơn tây, Thiểm tây v.v. Đường hướng nghiên cứu khoa học của văn minh phương Đông lần trước phải nói là đường hướng nghiên cứu khoa học nhân thể, cũng tức là bắt tay trực tiếp từ đạo đức con người, nâng cao nền văn minh của mình lên. Từ kẻ cầm quyền cho đến những người bình thường, đạo đức đều rất cao thượng. Có thể nói, so với tiêu chuẩn Ngụ thường của văn minh lần này thì cao hơn rất nhiều. Do trình độ văn minh của họ rất cao, cho nên mọi người sống tới 3 trăm 5 trăm tuổi chẳng phải là chuyện quá hiếm hoi! Những thứ như “Kinh dịch”, Hà đồ, Lạc thư Hoàng đế nội kinh v.v. chúng ta đều biết trong văn minh lần này mà mọi người tìm tòi chưa tới đâu, thực ra những cái đó chỉ là một chút văn minh lần trước mà thần có ý lưu lại cho con người mà thôi. (Còn tiếp)1 like
-
Làm sao mà biết được trong vuông lụa viết chữ gì! Bởi vì những người mà đốt ống quyển này nếu đủ khả năng để hiểu giá trị thì sẽ không đốt. Họ ko đủ khả năng thì dù mở vuông lụa ra họ sẽ ko hiểu trong đó viết gì. Nhưng tôi nghĩ đẳng cấp như cụ Trạng thì phải biết ống quyển đó bị đốt.1 like
-
Long vĩ thì đã qua rồi. Hết tháng Sáu Việt lịch thì là hết "Xà đầu"- Nếu chúng ta coi câu sấm trên ứng vào khoảng thời gian này! Trong bài sấm trên, tôi chỉ giải mã hai câu cuối: Nhược đãi ưng lai sư tử thượng, Tứ phương thiên hạ thái bình phong. Nếu như Hà Đồ (Tượng là con Kỳ Lân - múa Lân, múa sư tử) phối Hậu Thiên Lạc Việt được xác định - Tức nền văn hiến Việt được phục hồi và tôn vinh - thì đó là lúc thiên hạ thái bình. Tiếc thay! Nó lại là câu cuối của bài thơ trên. Bà Vanga cũng xác định một lý thuyết cổ xưa chỉ quay lại sau khi dân tộc Arxiry bị tiêu diệt. Nội dung này cũng phù hợp với câu cuối của đoạn sấm: Bắc hữu kim thành tráng Nam tạc ngọc bích thành Hoả thôn đa khuyển phệ Mục giã dục nhân canh Phú quý hồng trần mộng Bần cùng bạch phát sinh Anh hùng vương kiếm kích Một nền văn minh cổ xưa mang lại thái bình.1 like
-
Có thể đây là một cách ghép chữ để mô tả một nội dung khác, chứ không phải những câu trong bài sấm này thể hiện nội dung trực tiếp. Ai biết chữ Nho gửi bản chữ Nho lên quán xét, có khi bí ẩn nằm ở đấy.1 like
-
Chào chú Thiên Sứ và mọi người, Về việc của bạn Nguyentanh hỏi về đốt vàng mã thì con có đọc được bài của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng có giải thích là không nên đốt vàng mã vì "Người âm là khí, linh khí là âm. Họ chết mấy trăm năm rồi, rất là mong manh. Lửa là dương. Đốt lửa ngút trời như thế là đẩy hết khí ra, tán sạch khí". Kính nhờ chú Thiên Sứ và các cao nhân ở đây cho ý kiến về việc này ạ. Link về bài phỏng vấn nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đây ạ: http://phamvietdao4....-nha-ngoai.html1 like
-
Hiện thực hay chỉ là ma trận? Cập nhật lúc 11h24' ngày 30/10/2012 Đó là câu hỏi tồn tại ít nhất trong vài thiên niên kỷ, và giờ đây một nhóm chuyên gia tuyên bố cuối cùng đã tìm được cách kiểm tra giả thuyết này. Loạt phim Ma trận với phần 1 được công chiếu vào năm 1999 không những đưa tài tử Keanu Reeves lên hàng ngôi sao thế giới mà còn gieo vào đầu óc những người đa nghi về sự hiện hữu của thế giới hiện tại. Phải chăng chúng ta không phải đang sống thật, mà bị trói buộc trong một vũ trụ do cỗ máy tính khổng lồ dựng nên? Và loài người bị một trí thông minh nhân tạo tà ác dùng làm năng lượng vận hành cỗ máy đó. Nói cách khác, liệu con người đang sống thực sự hay chỉ là những viên pin sinh học? Trên thực tế, câu hỏi trên đã xuất hiện hàng ngàn năm nay. Tất nhiên khi mới đặt vấn đề, các triết gia thời đó không dùng từ “ma trận”. Một trong những câu hỏi đầu tiên được đặt ra về thực hư của thế giới xuất hiện trong công trình Nền cộng hòa của Plato, trong nỗ lực mô tả về sự tồn tại của một tình trạng phi hiện thực của thế giới. Triết gia Hy Lạp Plato, được nhiều người công nhận là cha đẻ của triết học phương Tây cho rằng, hiện thực có thể chẳng qua chỉ là những cái bóng trong hang. Và người ở trong, chưa bao giờ rời khỏi cái hang, có thể không nhận thức được điều đó. Trong loạt phim Matrix, thế giới hiện tại chỉ là mô hình do máy tính dựng nên Theo Plato, cách duy nhất để xác nhận được đây là thế giới thực là phải dựa vào công trình nghiên cứu cặn kẽ về toán và hình học, nhằm đưa ra các gợi ý về bản chất thật của thế giới. Đến thời của triết gia người Pháp Rene Descartes, với các công trình nghiên cứu thường được dùng để giới thiệu tổng quát về siêu hình học, vấn đề trên lại được nêu ra. Descartes đề cập đến một con quỷ tham lam mà ông cho rằng đang kiểm soát cả vũ trụ, khiến con người chẳng phát hiện được rằng họ đang sống trong một thế giới ảo. Sau gần 2.000 năm kể từ khi Plato cho rằng những cảm giác của con người đã giới hạn khả năng nhận thức của họ, khiến họ chỉ thấy được sự phản chiếu mờ nhạt của hiện thực, một nhóm chuyên gia tuyên bố đã tìm được cách giải câu đố hóc búa. Phát biểu trên chương trình Today của Đài BBC Radio 4, Giáo sư Silas Beane, nhà vật lý học lý thuyết của Đại học Bonn (Đức) cho hay nhóm của ông đã nghĩ ra phương pháp thử nghiệm giả thuyết về ma trận, với hy vọng sẽ mở ra một giai đoạn mới của sự khám phá. Ông đề nghị sử dụng các mô hình toán học gọi là Lưới QCD trong nỗ lực tái tạo một ma trận trên thực tế, hay mô hình của vũ trụ do máy tính kiểm soát. Lưới QCD là một sự tiếp cận phức tạp, nhằm kiểm tra các hạt cơ bản như hạt quark và gluon liên kết với nhau để tạo thành proton và neutron trong không gian 3 chiều. Theo báo cáo trên chuyên san arXiv, Giáo sư Beane nói: “Chúng tôi tự xem mình là nhà kiến thiết ở tầm vũ trụ, do chúng tôi tính toán được những tương tác giữa các hạt bằng cách thiết lập không gian và thời gian theo dạng lưới và đặt chúng vào một cái hộp”. Trên lý thuyết, xây dựng được mô hình vật lý ở mức độ nền tảng được cho là tương đương với việc tái tạo hoạt động của bản thân vũ trụ. Giới triết gia đã đón nhận thông tin này với thái độ hoài nghi như mọi khi. Họ cho rằng vẫn còn việc phải làm trước khi xác định được liệu vũ trụ này là một ma trận hay không? Hay nói một cách cụ thể, như theo tiến sĩ Peter Millican của Đại học Oxford (Anh), chứng cứ mà nhóm ông Beane đưa ra vẫn chưa thuyết phục lắm. Theo Thanh Niên ================ Kiểm tra giả thuyết "Ma trận" Cập nhật lúc 09h47' ngày 13/12/2012 Trong một tuyên bố tưởng như đùa, các nhà khoa học Mỹ đã quyết định tiến hành dự án nhằm xác minh liệu vũ trụ là có thật hay chỉ là sản phẩm của cỗ máy tính bí ẩn nào đó. Hiện thực hay chỉ là ma trận? Tờ French Tribune đưa tin các chuyên gia của Đại học Washington (Mỹ) sẽ nghiên cứu khả năng thế giới này, và thậm chí cả vũ trụ, là sự tưởng tượng của một trí thông minh nhân tạo cấp cao. Giả thuyết vũ trụ là một ma trận đang thu hút sự chú ý của giới khoa học Trên thực tế, giả thuyết gây sốc này là sản phẩm tinh thần của Nick Bostrom, một giáo sư của Đại học Oxford (Anh). Ông đã đưa ra ý tưởng trên vào năm 2003, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học. Nhà nghiên cứu Martin Savage cho hay, nhóm của ông muốn kiểm tra giả thuyết đó. Nếu vũ trụ này chỉ là một sự mô phỏng của máy tính, phải chăng đang có vũ trụ khác dưới hình dạng tương tự, chuyên gia này đặt câu hỏi. Dù các máy tính hiện đại còn lâu mới bằng những siêu máy tính lý tưởng trong loạt phim Ma trận do diễn viên Keanu Reeves thủ vai chính, giới chuyên gia ít nhất cũng có thể dựng được một mô hình vũ trụ với kích thước 100 phần tỉ của mét, chỉ nhỉnh hơn hạt nhân của nguyên tử. Vẫn chưa rõ nhóm của chuyên gia Savage sẽ áp dụng phương pháp phân tích đặc biệt gì để rút ra kết luận cuối cùng. Theo Thanh Niên ================ Lý học Đông phương thuộc về nền văn hiến Việt đã mô tả toàn bộ vũ trụ với những quy luật vận động của nó trong những mô hình biểu kiến . Đó chính là Bát quái.1 like
-
Khi trích dẫn sách Tàu thì cần nguyên bản của người ta, sau đó mình nói cái của mình. Hoan hô Thaochau đã ủng hộ PTLV. Ở đây LT đưa ra ý kiến để Thiên Đồng sửa lại đồ hình do sự nhầm (dẫn đến SP nói theo đồ hình) vì rất nhiều thành viên sẽ đọc topic này. Một lần nữa thay mặt diễn đàn LHDP cảm ơn ThaoChau ! LT kết thúc ở đây và không có ý kiến tranh luận tiếp theo.1 like
-
TÍNH CHẤT 8 CUNG GIỮA VIỆT VÀ HÁN 1 - Vấn đề. Đồ hình dưới đây được một Phong thủy gia Đài Loan công bố vào khoảng những năm 60 của thế kỷ 20. Trên đồ hình này - căn cứ theo Lạc Thư phối Hậu Thiên Văn Vương - quan niệm rằng: Cung Khảm - chính Bắc = Sự Nghiệp. Cung Cấn - Đông Bắc = Tri Thức. Cung Chấn - Chính Đông = Sức Khỏe. Cung Tốn - Đông Nam = Hôn Nhân. Cung Ly - Chính Nam = Danh tiếng - Địa vị. Cung Khôn - Tây Nam = Phú Quý. Cung Đoài - Chính Tây = Con cái. Cung Càn - Tây Bắc = Quí Nhân. Phương pháp ứng dụng của đồ hình này nhanh chóng được phổ biến và được các phong thủy gia ứng dụng và quả là có tác dụng ở mức độ nào đó. Anh chị em xem đồ hình dưới đây và lưu ý rằng trên đồ hình này, những phương vị thuộc Tây trạch màu đỏ và Đông trạch màu vàng - theo cổ thư chữ Hán. ĐỒ HÌNH TƯƠNG QUAN BẢN MỆNH VÀ BÁT QUÁI Theo bản văn chữ Hán Trong đồ hình trên, Phong Thủy gia Đài Loan cũng chỉ công bố như vậy, nhưng cũng không hề cho biết nguyên nhân nào để có đồ hình này và lý do nào thiết lập được đồ hình này. Qua đồ hình trên thì anh chị em có trình độ trung bình cũng nhận thấy ngay rằng: Người Tây trạch thì không có cung Hôn Nhân và người Đông trạch thì không có cung con cái. Tất nhiên đây là điều vô lý dù theo bất cứ một phương pháp luận ứng dụng nào của các phương pháp Phong thủy có nguồn gốc cổ thư chữ Hán. Tức là dù áp dụng cả Huyền không, Loan đầu - hình lý khí, Dương trạch Tam yếu, Bát trạch...vv.... cũng không giải thích được sự vô lý này. Tuy nhiên tính chất căn bản của nó về tính chất của Bát quái quản cung liên quan đến mệnh số của con người thì hoàn toàn có cơ sở lý luận. Trước đây, trong một bài giảng ofline có quay video trong khóa I tôi có phân tích điều này - và tôi xin nhắc lại là sự phân tích này là do những nghiên cứu của tôi, chứ không phải là do sự công bố của phong thủy gia Đài Loan. Sự phân tích cụ thể thế nào tôi sẽ tìm lại trên CD đã giảng và kết hợp với những kết quả nghiên cứu mới nhất và sẽ bổ sung sau. Nhưng kết luận là tôi công nhận tính hợp lý về tính chất các cung có liên quan đến mệnh chủ. Tức là: Đoài = Con Cái, Càn = Quí Nhân ...vv.. Nhưng - như tôi đã trình bày - Do sai lần căn bản của nguyên lý học thuật cổ Đông Phương từ cổ thư chữ Hán - phối Hậu Thiên Văn Vương với Lạc Thư, nên ngay cả đồ hình do phong thủy gia Đài Loan công bố đã thể hiện tính bất hợp lý: Người Đông trạch không có cung con cái, người Tấy Trạch không có cung Hôn Nhân- Dù được giải thích bằng bất cứ phương pháp luận nào theo các sách cổ liên quan đến Phong thủy từ cổ thư chữ Hán. Nhưng cũng với tính chất đó, theo sự nghiên cứu của tôi sau khi đổi chỗ Tốn Khôn và phối Hà Đồ ứng dụng trong trường hợp này, chúng ta sẽ có một đồ hình như dưới đây và lưu ý là Tây Tứ trạch hiển thị màu vàng và Đông Tứ trạch màu đỏ: ĐỒ HÌNH TƯƠNG QUAN BẢN MỆNH VÀ BÁT QUÁI Theo Phong Thủy Lạc Việt. Trên cơ sở đồ hình này chúng ta nhận thấy tính hợp lý khi lý luận như sau: Sự phân chiavòng trời làm 360 và tám cung chỉ là mang tính quy ước của con người trên thực tế tương tác chủ yếu của tính chất các lực tương tác của vũ trụ. Còn bản thể vũ trụ là liên tục và không có ngừng nghỉ. Bởi vậy khí Khảm không thể đến hết ranh giới cung Khảm thì lập tức chấm dứt, Và cũng không phải vào cung Cấn thì Khí Cấn bắt đầu ngay. Mà thực tế vũ trụ sẽ phải là một sự vận động tương tác giảm dần và tăng dần. Với thực tế đó thì các cung đều có thừa khí của cung liên quan. Trong phong Thủy Lạc Việt với nguyên lý đổi chỗ Tốn Khôn và phối Hà đồ thì cả các cung của Tây Tứ trạch và Đông Tứ trạch đều có thừa khí của cung bên cạnh. Tôi lấy thì dụ trong hình trên, chúng ta thấy rằng: Cung Trí thức Cấn của người Tây trạch có thừa khí ở sơn Giáp của người Đông trạch, Cung Sự nghiệp Khảm của người Đông trạch có thừa khí ở sơn Sừu của người Tây trạch...vv..(*). Như vậy với Phong Thủy Lạc Việt và chỉ có Phong Thủy Lạc Việt với nguyên lý căn bản được phục hồi "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" mới có thể giải thích được các vấn đề liên quan. Còn rõ ràng trong trường hợp này - theo sách Hán - tạo ra sự vô lý, như tôi đã trình bày ở trên. Ngay cả khi ta áp dụng nguyên lý thừa khí này vào đồ hình trên do Phong Thủy Gia Đài Loan phát hiện thì cũng không thể thực hiện được sự thừa khí ở hai cung Con cái và Hôn nhân.1 like
-
Xem lại những điều được coi là : " Lời tiên tri của bà Vanga: Sai! Năm 2010 đã trôi qua từ ....năm ngoái. Thiên Sứ tui luôn xác định rằng: Không có chiến tranh thế giới thứ Ba theo nghĩa hai phe đánh nhau. Phe nào đánh với phe nào để gọi là: " chiến tranh thế giới thứ III "? Câu này muốn mô tả hậu quả của câu trên (2010) về chiến tranh thế giới thứ Ba, chứ không miêu tả hậu quả của rò rỉ hạt nhân sau sự cố sóng thần ở Nhật Bản. Nhưng rất tiếc! Rò rỉ chất phóng xạ trong đợt sóng thần vừa qua ở Nhật, chưa đủ tầm cỡ để Bắc bán cầu không còn sự sống. Thảm họa Trec nô bưn lớn hơn mà chưa đến nỗi vậy! Tóm lại. Những lời tiên tri này là vớ vẩn, nếu chúng ta đặt cạnh nó với những lời tiên tri còn vớ vẩn hơn là "Ngày Tận Thế ". Thượng Đế cũng cần phải hợp lý.1 like
-
Chân thực và Logic ! nhưng tiên tri được như thế đủ Kinh Tốc Hỷ rồi bác ạ !1 like