• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 22/04/2014 in Bài viết

  1. (Kienthuc.net.vn) – Đó là những thành phố nằm ở vị trí đắc địa nhất Trung Quốc, khiến dân địa phương có cuộc sống may mắn, hạnh phúc, sức khỏe tốt hơn nhiều nơi. Phong thủy là môn khoa học và nghệ thuật cổ đại có lịch sử phát triển từ hơn 3.000 năm trước ở Trung Quốc. Nó là những kiến thức tổng hợp trong đó bao gồm việc làm thế nào để cân bằng các nguồn năng lượng của bất kỳ không gian nào nhằm đảm bảo sức khỏe và may mắn sẽ đến với những người sống ở đó. Trong lịch sử, phong thủy được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng các công trình theo hướng đẹp. Những công trình mang ý nghĩa tinh thần như ngôi mộ và cả cuộc sống của con người như nhà ở… giúp cho mọi người gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.Phong nghĩa là gió và thủy nghĩa là nước. Trong văn hóa của người dân Trung Quốc, gió và nước có liên quan đến sức khỏe của loài người. Do đó, những nơi có phong thủy tốt đồng nghĩa với việc con người sống ở đó sẽ gặp may mắn và ngược lại nơi có phong thủy xấu sẽ gặp ít may mắn thậm chí là bất hạnh. Lý thuyết chính của phong thủy dựa trên sự hài hòa của con người với thiên nhiên, cân bằng giữa âm và dương cũng như sự hài hòa của 5 yếu tố: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.Dưới đây là 6 thành phố ở Trung Quốc có phong thủy tốt nhất: 1. Teks, thành phố Yili, khu tự trị Tân Cương Đây là thành phố nằm ở miền Bắc Trung Quốc cũng là nơi duy nhất trên thế giới xây dựng theo mô hình Bát quái. Những công trình ở thành phố Yili đều mang tính biểu tượng được xây dựng theo thuật bói toáncủa Kinh dịch cổ Trung Quốc. 2. Bắc Kinh Thủ đô Bắc Kinh luôn luôn được đánh giá là vị trí lý tưởng được chọn làm cơ quan đầu não của quốc gia theo lý thuyết phong thủy. Nó là một thành phố được bao quanh bởi một loạt các ngọn núi. Đó là một trong số các tiêu chí về thành phố có phong thủy tốt.Một bản đồ của Trung Quốc thể hiện rằng, Bắc Kinh nằm kẹp giữa hai cánh tay của núi Côn Lôn về hai phía trái và phải. Trên thế giới không có nhiều thành phố bị "bao vây" bởi nhiều ngọn núi và đồi như thế này. Theo lý thuyết phong thủy, điều đó biểu trưng cho mọi người trên khắp đất nước ủng hộ thành phố này.Hệ thống sông ngòi của Bắc Kinh cũng hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của địa danh có phong thủy tốt, với các dòng của con suối Ngọc Tuyền được mệnh danh là "Suối đầu tiên ở dưới thiên đường" do Hoàng đế Càn Long của triều đại nhà Thanh (1644-1911) đã nói. Vị Hoàng đế này tin rằng, hai tiêu chí hàng đầu đối với nơi có “thủy” tốt là "cảm giác thú vị khi cảm nhận” và "ánh sáng trong trọng lượng." Ông ra lệnh cho quần thần sử dụng một chén làm bằng bạc để đo trọng lượng và chất lượng của nước tại các sông hồ, ao ngòi trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Nước nhẹ nhất và ngọt ngào nhất nằm ở suối Ngọc Tuyền của Bắc Kinh. =================== Không biết cụ nào chém gió khiếp thế! Trong khi chính từ điển Trung Quốc định nghĩa về Phong thủy - được coi là của Trung Quốc - như sau: "Tín ngưỡng siêu nhiên cổ đại". Nhưng bài này thì nói nó là "khoa học"? Nếu nhân danh phong thủy của Trung quốc thì không có cửa nào để nói nó là "khoa học" cả. Đúng là vớ vẩn. Thấy nó đang phát triển thì bảo nó tốt. Đây là kiểu phân tích , mà các cụ Việt Nho bảo rằng "té nước theo mưa". Cái thành phố Tân Cương này thì tốt cái gì? Phạm cách phong thủy rất nặng. Trong không quá 6 năm nữa rối mù. Năm nay là năm thứ nhất. Chở xem, Thanh phố Bê canh thì "ngộ" không bít. Nhưng Tử Cấm Thành chắc chắn bế khí. Không triều đại nào không có âm mưu từ bên trong.
    3 likes
  2. 70 nhà khoa học quốc tế họp bàn về hành tinh ngoài Trái đất LY KHA (TTXVN/VIETNAM+) Bình Định Giáo sư Michel Mayor trao đổi với các nhà khoa học bên lề hội thảo. (Ảnh: Ly Kha/TTXVN) N gày 21/4, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), 70 nhà khoa học vật lý thiên văn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham dự hội thảo Khoa học các hành tinh ngoài hệ Mặt Trời. Hội thảo do Giáo sư vật lý thiên văn người Thụy Sỹ Michel Mayor chủ trì. Hội thảo là chuỗi hoạt động khoa học trong khuôn khổ Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 10 được Hội Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp, do Giáo sư vật lý Trần Thanh Vân (Việt kiều Pháp) làm chủ tịch và là người sáng lập, tổ chức. Trong vòng một tuần, từ 21-25/4, các nhà khoa học quốc tế sẽ tập trung thảo luận về những vấn đề được giới khoa học xem là câu hỏi cực kỳ cơ bản cách đây đã hàng ngàn năm. Đó là, liệu có sự sống khác ngoài trất hoặc ngoài hệ Mặt trời hiện nay hay không. Khai mạc hội thảo, Giáo sư Michel Mayor, nói: “Tất cả chúng ta đều có câu hỏi là có phải trái đất là nơi có sự sống duy nhất trong vũ hay còn một hoặc nhiều thế giới khác, những nền văn minh khác tồn tại trong vũ trụ.” Chính câu hỏi này đã kích thích sự phát triển khoa học và niềm đam mê khoa học trên thế giới, nhất là khoa học thiên văn, vũ trụ. Giáo sư Michel Mayor trình bày tại cảnh hội thảo. (Ảnh: Ly Kha/TTXVN) Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà khoa học tập trung cùng nghiên cứu, đánh giá, thảo luận về các vấn đề khoa học mới nhất trong ngành Vật lý thiên văn như: Ảnh hưởng của những thuộc tính thống kê quan sát được về mô hình cấu thành hành tinh; Thuộc tính thống kê về các ngoại hành tinh (hành tinh ngoài hệ Mặt Trời) quan sát được từ Trạm quan sát vũ trụ Kepler, khám phá và đo đạc từ đài quan sát thiên văn Keck; Những đo đạc chính xác về khối lượng các hành tinh; Tìm hiểu các thuộc tính của những ngoại hành tinh khối lượng nhỏ; Những quang phổ thu được từ thế hệ kính thiên văn quang học mới trong việc tìm kiếm hành tinh giống trái đất… Bên cạnh đó, các vấn đề về những ý tưởng khoa học mới cũng như những yêu cầu phát triển thiết bị nghiên cứu khoa học thiên văn cũng được đặt vấn đề và cùng bàn thảo như: Sự phát triển trong tương lai của các thiết bị tìm kiếm hành tinh giống trái đất trong dải Ngân Hà; Những trạm thu mặt đất trong tương lai; Trạm nghiên cứu vũ trụ ở châu Nam Cực… Giáo sư Michel Mayor là người đầu tiên trên thế giới tìm ra được hành tinh ngoài hệ Mặt Trời từ đài quan sát Keck. Ông cũng là người đưa ra phương pháp tìm kiếm các ngoại hành tinh mà cho đến nay, loài người đã tìm thấy hơn 1.000 hành tinh; 1/4 hành tinh trong số đó do Michel Mayor tìm thấy được. Khát vọng tri thức của loài người ra ngoài vũ trụ ngày càng đi xa hơn. Đến nay, con người đã phát hiện ra khoảng 100 tỷ ngôi sao trong dải Ngân hà, mà mỗi ngôi sao trung bình có 10 hành tinh hoạt động xung quanh. Như vậy, dải Ngân Hà có đến hơn 1.000 tỷ hành tinh, nhưng chỉ có 12 hành tinh giống Trái Đất. Hành tinh duy nhất có dấu hiệu cho thấy từng có sự sống là Sao Hỏa hiện nay cũng không còn dấu hiệu của sự sống. Các nhà khoa học hướng sự tìm kiếm hành tinh và sự sống ra ngoài Trái Đất và dải Ngân Hà. Các chứng cứ khoa học cho thấy có đến hàng tỷ dải Thiên hà khác vẫn đang tồn tại nhưng chưa có một sự sống hay nền văn minh nào khác loài người trong đó được tìm thấy. Những hành tinh trong các dải Thiên hà cách Trái Đất đến hàng trăm, hàng ngàn năm tốc độ ánh sáng. Do đó, những hiểu biết mà loài người đang muốn hướng tới được đánh giá không chỉ giải quyết được các vấn đề khoa học mà cả những vấn đề về thần học và triết học. Trong quá trình diễn ra hội thảo, Giáo sư Michel Mayor sẽ có buổi nói chuyện khoa học đại chúng với đông đảo các nhà khoa học, người yêu khoa học tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định vào ngày 24/4. Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE được khánh thành vào tháng 8/2013, là nơi tổ chức Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp thường xuyên tổ chức các hoạt động công bố công trình, nghiên cứu khoa học. Qua đó, vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Lê Kim Ngọc mong muốn góp phần thúc đẩy nền khoa học cơ bản của Việt Nam phát triển. Dịp khánh thành, ICISE đã là nơi hội tụ cùng lúc 5 nhà khoa học đoạt giải Nobel cùng Giáo sư Ngô Bảo Châu (giải Fields Toán học), Giáo sư Rolf Heuer), Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu Hạt nhân châu Âu, cùng hơn 200 nhà khoa học vật lý hàng đầu thế giới.========================= Từ lâu. rất lâu, trong chủ đề dưới đây và cả những bài viết trước đó, tôi luôn xác định rằng: Không thể có sự sống ngoài trái Đất và con người hãy yêu lấy sự sống trên hành tinh này và chính cuộc sống của mình. http://diendan.lyhoc...ngoai-trai-dat/ Tôi đủ tự tin vào những gía trị tri thức nền tảng đích thực của nền văn minh Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử - để xác định rằng: "Không có sự sống trên sao Hỏa" và gửi thư ngỏ cho ngài Obama xác định điều này, trước khi con tàu thám hiểm Sao Hỏa của Nasa đến đây. Thực tế khách quan đã chứng tỏ tôi đúng. (Mặc dù nó chưa được cái mà người ta hay đem ra để thể hiện là "chưa được khoa học công nhận"; tệ hơn là người ta cho rằng "Tôi gặp may"). Nhân một cuộc gặp của các nhà khoa học thuộc tinh hoa của tri thức khoa học hiện đại, tổ chức ở Việt Nam về đề tài này, tôi muốn nhắn gửi đến quí vị rằng: "Không bao giờ có sự sống ngoài trái Đất". Tôi có thể khẳng định một cách rất tự tin rằng: Trong tất cả mọi hệ quy chiếu của tri thức khoa học hiện đại: từ toán học, vật lý học, sinh học vũ trụ....sẽ không có một luận cứ nào có khả năng nào chứng minh một cách hợp lý lý thuyết với nội dung xác định có thể có sự sống ngoài trái Đất. Khi cuộc hội thảo này kết thúc, nếu những tham luận xuất sắc nhất của quí vị, được dịch ra tiếng Việt và được công bố, tôi sẽ công khai đưa lên đây và chỉ ra sai lầm trong đó - nếu như những tham luận khoa học này xác định có sự sống ngoài trái Đất. Mặc dù tôi chưa được hân hạnh biết quí vị sẽ trình bày thế nào về khả năng có sự sống ngoài trái Đất trong những luận cứ của quí vị. Nhưng chân lý là hiển nhiên và đã được tổng hợp trong Lý học Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt.
    2 likes
  3. Trước những nhà khoa học hàng đầu, thuôc giới tinh hoa, phát biểu rất tự tin của tôi có thể khiến nhiều người hiểu lầm, cho rằng tôi kiêu ngạo, hoặc gây chú ý của dư luận.....Nhưng hoàn toàn không phải như vậy, tôi rất khách quan và có cơ sở lý luận để chứng tỏ việc này. Và ít nhất tôi đã đúng một lần trước sự khám phá của Nasa trong việc tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa. Tôi không xem "bói" cho Nasa. Lý học Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt - không phải chỉ để xem "bói". Phương pháp xem bói của Lý học Đông phương chỉ là hệ quả của cả một hệ thống lý thuyết cổ xưa. Khả năng tiên tri của các phương pháp tiên tri thuộc Lý học Đông phương, chính là mô hình biểu kiến cho những quy luật vũ trụ ảnh hưởng đến từng hành vi của con người có thể tiên tri (xem bói). Điều này chứng tỏ hệ thống lý thuyết của Lý học Đông phương phải tổng hợp được tất cả các dạng vật chất tồn tại và tương tác có tính quy luật trong vũ trụ. Chỉ một vế của vấn đề là "tất cả các trạng thái tồn tại của vật chất trong vũ trụ", cũng là điều mà khoa học hiện đại đang tìm kiếm với vật chất tối. Vế còn lại là "tương tác có tính quy luật trong vũ trụ" là hệ quả tiếp theo sau khí khám phá được "tất cả các trạng thái tồn tại của vật chất" - mà trí thức khoa học hiện đại chưa khám phá ra. Nhưng Lý học Đông phương đã ứng dụng bằng những ký hiệu (Bát quái) và các mô hình biểu kiến có thể tiên tri. Điều này cho thấy một tri thức vượt trội của nền văn minh Đông phương. Chính hệ thống lý thuyết đó xác định rằng : "Không thể có sự sống ngoài trái Đất". Tất nhiên với một hệ thống lý thuyết cao cấp, nó sẽ có khả năng thẩm định những giả thuyết chưa hoàn chỉnh. Ít nhất về mặt lý thuyết nói chung là như vậy. Giả thuyết về sự sống ngoài Địa cầu của tri thức khoa học hiện đại là một giả thuyết chưa hoàn chỉnh, bởi chính nền tảng trí thức hiện đại chưa khám phá được tất cả những bí ẩn của vật chất, chưa nói đến những mối liên hệ tương tác của nó. Cuộc hội thảo này chắc cũng không thể quá hai tuần. Tôi sẽ chở đợi để chứng minh điều này. Tôi sẽ không dùng những thuật ngữ chuyên môn của Lý học để gây khó hiểu cho những ai quan tâm. Chân lý là hiển nhiên. Tôi chỉ được coi là đúng, nếu tôi chứng minh được những gì tôi phát biểu công khai ở đây.
    1 like
  4. Kỹ sư cơ khí góp ý cho tàu ngầm Trường Sa mini Thứ ba, 22/4/2014 | 20:25 GMT+7 Một kỹ sư cơ khí cho rằng tàu ngầm Trường Sa mini bị thiết kế sai hệ thống lái và cần phải có hai cánh lái ở phía trước. Nhưng doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho rằng, điều này không cần thiết. Trong quá trình theo dõi thông tin về tàu ngầm Trường Sa mini, anh Nguyễn Khắc Giáp, kỹ sư cơ khí đang làm việc ở Vũng Tàu cho rằng đã phát hiện điểm sai lầm trong chế tạo hệ thống lái của con tàu. Qua quan sát hình ảnh con tàu, anh Giáp thấy phía đuôi bên hông con tàu là hai cánh lái có thể điều khiển được (gạt vẩy lên, xuống) và phía trước là hai cánh được gắn cố định bằng mối hàn lên thân con tàu. Phía cuối đuôi là bánh lái rẽ trái phải. Nhưng sau đó, khi thử nghiệm trong bể thì ông Hòa đã bỏ đi hai cánh trước. Việc này theo anh Giáp là sai lầm của người thiết kế. "Hai cánh trước và cánh sau có vai trò tương đương nhau trong hệ thống lái. Chúng cùng chung nhiệm vụ là điều khiển và lấy thăng bằng cho tàu khi ở trạng thái lặn, giống như con ngựa có bốn cái chân", anh Giáp nhấn mạnh. Hình ảnh trên cho thấy tàu ngầm có hai cánh lái phía trước. Nhưng sau đó, ông Hòa đã bỏ hai cánh lái. Theo chuyên gia cần thiết phải có 4 cánh lái và phải điều khiển được nó. Theo anh Giáp, cũng như máy bay khi đã cất cánh vì lý do gì đó mà các động cơ không hoạt động thì máy bay sẽ rơi, và tàu ngầm cũng vậy, khi đã lặn nếu dừng lại thì sẽ chìm và bị đè bẹp bởi áp suất cao. Khi cho con tàu lặn bằng cách xả nước vào các két, khối lượng của con tàu lớn hơn khối lượng nước mà nó chiếm chỗ, tàu sẽ chìm xuống. Nhờ bơm đẩy nước qua lại giữa các két nước mà người điều khiển có thể giữ tàu thăng bằng, lặn trong nước còn nếu đứng yên tàu sẽ chìm như tảng đá. Để tàu không chìm sâu hơn phải bơm khí vào đẩy nước ra để khối lượng tàu “gần như” bằng với khối lượng nước mà nó chiếm chỗ. Lúc này con tàu “gần như” đạt trạng thái không trọng lượng. Khi chuyển động do lực cản không đều giữa nửa trên và nửa dưới (mặt phẳng ngang qua trục chân vịt) gây ra sự mất thăng bằng động, lúc đó, con người chỉ cần điều khiển 4 cánh lái để loại bỏ các yếu tố trên. Tất cả các loại có chuyển động chính vuông góc với phương trọng lực như các loài cá, chim, máy bay, tên lửa hành trình, ngư lôi và tàu ngầm đều có nguyên tắc điều khiển thăng bằng như vậy, trừ các tàu lặn sâu (robot lặn), tên lửa đạn đạo, máy bay trực thăng, tàu vũ trụ… được điều khiển và thăng bằng theo một cách khác vì lúc này phương chuyển động chính gần như trùng với phương trọng lực. Còn với tàu ngầm Trường Sa mini, theo anh Giáp, khi nó chìm xuống việc giữ cho tàu lặn ổn định là không thể, dù ông Hòa có thể giữ hoặc điều khiển tàu ổn định tại chỗ ở trong bể. Bởi lực cản không đều giữa nửa trên và nửa dưới của mặt phẳng ngang qua tâm trục chân vịt kết hợp với sự chìm hoặc nổi. Anh Giáp lấy ví dụ tàu đang chạy thăng bằng trên mặt nước, người điều khiển xả nước vào cho tàu chìm xuống, rồi bơm nước qua lại trước sau để tàu thăng bằng. Để không chìm sâu hơn chúng ta buộc phải điều khiển hai cánh lái bên hông ở phía sau. Trong trường hợp này, nếu điều khiển hai cánh sau vẩy xuống thì đuôi tàu cao hơn mũi tàu (trong lúc mũi tàu đang chìm xuống) khiến tàu lao nhanh xuống đáy. Nếu điều khiển hai cánh sau vẩy lên có nghĩa là làm cho tàu ở phía sau lặn xuống trong lúc mũi tàu cũng đang chìm khiến tàu nặng hơn và chìm xuống nhanh hơn. Nếu bơm khí đẩy nước ở phần đầu ra để phần này nhẹ hơn và không bị chìm xuống thì khi đó việc điều khiển hai cánh sau cũng chỉ làm cho tàu lao nhanh lên mặt nước. Bên cạnh đó, anh Giáp cũng đề nghị ông Hòa nên xem xét các hệ thống khác ngoài cánh lai của con tàu. Trao đổi với VnExpress về ý kiến trên, ông Nguyễn Quốc Hòa gửi lời cảm ơn tới người kỹ sư cơ khí. Nhưng chủ nhân con tàu cho biết, quan điểm của kỹ sư Giáp thường áp dụng cho tàu cỡ lớn hơn là tàu Trường Sa. "Gắn thêm hai cánh lái phía trước có thể sẽ bị thừa khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn", ông Hòa nói. Về việc đưa tàu ra thử nghiệm ngoài biển, ông Hòa cho biết vẫn đang chờ ý kiến của UBND tỉnh. Ông bày tỏ mong muốn được thử nghiệm vào ngày 30/4, 1/5 hoặc 2/9 là ngày có ý nghĩa quan trọng của người Việt Nam. Hương Thu ==================== Lão Gàn thì không phải kỹ sư cơ khí, mà chỉ là thợ tiện gần 20 năm trong nghề. Nhưng nếu nhắn gửi được tới ông Hòa thì tôi bàn thế này - khí không phải - các vị bỏ qua cho: Ông cứ làm theo ý ông. Nếu ra biển mà chẳng may nó dập dình thì ông về ông hàn hai cái cánh nó vào. Chuyện nhỏ mà ông. Còn nếu ông Hòa đúng thì đỡ tốn vài cân sắt. Bán ve chai cũng được độ nhậu một xị rượu đế với chuối xanh chấm muối ớt ông ạ.
    1 like
  5. Ghi lại được khoảnh khắc thiên thạch rơi ở Nga Thứ Hai, 21/04/2014 - 10:04 (Dân trí) - Một camera đặt trên ô tô đã vô tình ghi được khoảnh khắc một khối thiên thạch đang rơi trên bầu trời Nga vào lúc rạng sáng. Đoạn video được ghi lại gần cảng Murmansk, phía tây bắc nước Nga. Khi ô tô đang chạy trên đường thì thiên thạch bất ngờ xuất hiện. Hiện tượng này đã được camera trên ô tô ghi lại. Chủ nhân của đoạn video trên đã chia sẻ nó lên mạng Youtube với lời bình: “Tôi không tin khối thiên thạch đó có thể tỏa ra ánh sáng mạnh như vậy”. Đ.H ===================== Tảng thiên thạch này chưa rơi xuống đất. Nó cháy hết trên bầu không gian. Những cư dân dưới đất may mắn và bình yên. Nhưng ngẫm lại trận sóng thần Indo 2004 và 2011 ở Nhật Bản thấy cuộc đời thật phù du. Chúa chưa kịp phán xét thì tất cả đều cuốn theo làn nước.
    1 like
  6. Vì sao người lương thiện cả đời gặp nỗi buồn và trắc trở? Tôi đã tìm một người thầy thông thái và đạo hạnh xin chỉ bảo: -Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên cảm thấy khổ, mà những người ác lại vẫn sống tốt như vậy Thầy hiền hòa nhìn tôi trả lời: - Nếu một người trong lòng cảm thấy khổ, điều đó nói lên rằng trong tâm người này có tồn tại một điều ác tương ứng. Nếu một người trong nội tâm không có điều ác nào, như vậy, người này sẽ không có cảm giác thống khổ. Vì thế, căn cứ theo đạo lý này, con thường cảm thấy khổ, nghĩa là nội tâm của con có tồn tại điều ác, con không phải là một người lương thiện thật sự. Mà những người con cho rằng là người ác, lại chưa hẳn là người thật sự ác. Một người có thể vui vẻ mà sống, ít nhất nói rõ người này không phải là người ác thật sự. Có cảm giác như bị xúc phạm, tôi không phục, liền nói: -Con sao có thể là người ác được? Gần đây, tâm con rất lương thiện mà! Thầy trả lời: -Nội tâm không ác thì không cảm thấy khổ, con đã cảm thấy khổ, nghĩa là trong tâm con đang tồn tại điều ác. Con hãy nói về nỗi khổ của con, ta sẽ nói cho con biết, điều ác nào đang tồn tại trong con. Tôi nói: -Nỗi khổ của con thì rất nhiều! Có khi cảm thấy tiền lương thu nhập rất thấp, nhà ở cũng không đủ rộng, thường xuyên có “cảm giác thua thiệt” bởi vậy trong tâm con thường cảm thấy không thoải mái, cũng hy vọng mau chóng có thể cải biến tình trạng này; trong xã hội, không ít người căn bản không có văn hóa gì, lại có thể lưng quấn bạc triệu, con không phục; một trí thức văn hóa như con, mỗi tháng lại chỉ có một chút thu nhập, thật sự là không công bằng; người thân nhiều lúc không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái… Cứ như vậy, lần lượt tôi kể hết với thầy những nỗi thống khổ của mình. Thầy gật đầu, mỉm cười, một nụ cười rất nhân từ đôn hậu, người từ tốn nói với tôi: Thu nhập hiện tại của con đã đủ nuôi sống chính con và gia đình. Con còn có cả phòng ốc để ở, căn bản là đã không phải lưu lạc nơi đầu đường xó chợ, chỉ là diện tích hơi nhỏ một chút, con hoàn toàn có thể không phải chịu những khổ tâm ấy. -Nhưng, bởi vì nội tâm con có lòng tham đối với tiền tài và của cải, cho nên mới cảm thấy khổ. Loại lòng tham này là ác tâm, nếu con có thể vứt bỏ ác tâm ấy, con sẽ không vì những điều đó mà cảm thấy khổ nữa. Trong xã hội có nhiều người thiếu văn hóa nhưng lại phát tài, rồi con lại cảm thấy không phục, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị cũng là một loại ác tâm. Con tự cho mình là có văn hóa, nên cần phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngạo mạn. Tâm ngạo mạn cũng là ác tâm. Cho rằng có văn hóa thì phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngu si; bởi vì văn hóa không phải là căn nguyên của sự giàu có, kiếp trước làm việc thiện mới là nguyên nhân cho sự giàu có của kiếp này. Tâm ngu si cũng là ác tâm! Người thân không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái, đây là không rộng lượng. Dẫu là người thân của con, nhưng họ vẫn có tư tưởng và quan điểm của riêng mình, tại sao lại cưỡng cầu tư tưởng và quan điểm của họ bắt phải giống như con? Không rộng lượng sẽ dẫn đến hẹp hòi. Tâm hẹp hòi cũng là ác tâm. Sư phụ tiếp tục mỉm cười:- Lòng tham, tâm đố kỵ, ngạo mạn, ngu si, hẹp hòi, đều là những ác tâm. Bởi vì nội tâm của con chứa đựng những ác tâm ấy, nên những thống khổ mới tồn tại trong con. Nếu con có thể loại trừ những ác tâm đó, những thống khổ kia sẽ tan thành mây khói.” Con đem niềm vui và thỏa mãn của mình đặt lên tiền thu nhập và của cải, con hãy nghĩ lại xem, căn bản con sẽ không chết đói và chết cóng; những người giàu có kia, thật ra cũng chỉ là không chết đói và chết cóng. Con đã nhận ra chưa, con có hạnh phúc hay không, không dựa trên sự giàu có bên ngoài, mà dựa trên thái độ sống của con mới là quyết định. Nắm chắc từng giây phút của cuộc đời, sống với thái độ lạc quan, hòa ái, cần cù để thay thế lòng tham, tính đố kỵ và ích kỷ; nội tâm của con sẽ dần chuyển hóa, dần thay đổi để thanh thản và bình an hơn. -Trong xã hội, nhiều người không có văn hóa nhưng lại giàu có, con hãy nên vì họ mà vui vẻ, nên cầu chúc họ càng giàu có hơn, càng có nhiều niềm vui hơn mới đúng. Người khác đạt được, phải vui như người đó chính là con; người khác mất đi, đừng cười trên nỗi đau của họ. Người như vậy mới được coi là người lương thiện! Còn con, giờ thấy người khác giàu con lại thiếu vui, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị chính là một loại tâm rất không tốt, phải kiên quyết tiêu trừ!” Con cho rằng, con có chỗ hơn người, tự cho là giỏi. Đây chính là tâm ngạo mạn. Có câu nói rằng: “Ngạo mạn cao sơn, bất sinh đức thủy” (nghĩa là: ngọn núi cao mà ngạo mạn, sẽ không tạo nên loại nước tốt) người khi đã sinh lòng ngạo mạn, thì đối với thiếu sót của bản thân sẽ như có mắt mà không tròng, vì vậy, không thể nhìn thấy bản thân có bao nhiêu ác tâm, sao có thể thay đổi để tốt hơn. Cho nên, người ngạo mạn sẽ tự mình đóng cửa chặn đứng sự tiến bộ của mình. Ngoài ra, người ngạo mạn sẽ thường cảm thấy mất mát, dần dần sẽ chuyển thành tự ti. Một người chỉ có thể nuôi dưỡng lòng khiêm tốn, luôn bảo trì tâm thái hòa ái từ bi, nội tâm mới có thể cảm thấy tròn đầy và an vui.-Kiếp trước làm việc thiện mới chính là nguyên nhân cho sự giàu có ở kiếp này, (trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu). Mà người thường không hiểu được nhân quả, trồng dưa lại muốn được đậu, trồng đậu lại muốn được dưa, đây là thể hiện của sự ngu muội. Chỉ có người chăm học Phật Pháp, mới có được trí huệ chân chính, mới thật sự hiểu được nhân quả, quy luật tuần hoàn của vạn vật trong vũ trụ, nội tâm mới có thể minh tỏ thấu triệt. Để từ đó, biết làm thế nào lựa chọn tư tưởng, hành vi và lời nói của mình cho phù hợp. Người như vậy, mới có thể theo ánh sáng hướng đến ánh sáng, từ yên vui hướng đến yên vui.” -Bầu trời có thể bao dung hết thảy, nên rộng lớn vô biên, ung dung tự tại; mặt đất có thể chịu đựng hết thảy, nên tràn đầy sự sống, vạn vật đâm chồi! Một người sống trong thế giới này, không nên tùy tiện xem thường hành vi và lời nói của người khác. Dẫu là người thân, cũng không nên mang tâm cưỡng cầu, cần phải tùy duyên tự tại! Vĩnh viễn dùng tâm lương thiện giúp đỡ người khác, nhưng không nên cưỡng cầu điều gì.-Nếu tâm một người có thể rộng lớn như bầu trời mà bao dung vạn vật, người đó sao có thể khổ đây? Vị thầy khả kính nói xong những điều này, tiếp tục nhìn tôi với ánh mắt đầy nhân từ và bao dung độ lượng. Ngồi im lặng hồi lâu…xưa nay tôi vẫn cho mình là một người rất lương thiện, mãi đến lúc này, phải! chỉ đến lúc này, tôi mới biết được trong tôi còn có một con người rất xấu xa, rất độc ác! Bởi vì nội tâm của tôi chứa những điều ác, nên tôi mới cảm thấy nhiều đau khổ đến thế. Nếu nội tâm của tôi không ác, sao tôi có thể khổ chứ ? Xin cảm tạ thầy, nếu không được người khai thị dạy bảo, con vĩnh viễn sẽ không biết có một người xấu xa như vậy đang tồn tại trong con! Từ Đạo Tâm st internet ========================================================== Hihi tâm chưa tịnh
    1 like
  7. Bàn ghế gỗ mun ngàn tuổi: Nặng cả tấn, giá tiền tỷ 22/04/2014 03:00 GMT+7 Sau gần 1 năm chế tác, bộ bàn ghế mun hoa vừa được một đại gia mua với giá 1,5 tỷ. Bộ ghế salon gỗ mun hoa với kích thước cột 22, chạm khắc kỳ lân gồm 10 món: 1 băng ghế dài với kích thước 3m, cao 172cm, nặng gần 2 tấn; 4 ghế đơn, mỗi chiếc cao 172cm và nặng gần nửa tấn; 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng hơn 100kg, và 1 bàn trà chính với chiều dài hơn 2m, mặt gỗ đặc dầy 6cm, nặng hơn 300kg. Bộ sản phẩm được chạm khắc kiểu Kỳ Lân - là một trong những kiểu chạm khắc đòi hỏi sự tinh tế và sắc sảo cao. Khổ gỗ dùng để chạm khắc cũng rất lớn. Đây là bộ sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao và hiếm có trên thị trường nội thất hiện nay. Bộ ghế bao gồm 10 món, cột 22, được chạm kỳ lân - là một trong những mẫu chế tác cầu kỳ, tinh xảo và đòi hỏi kích thước bản gỗ để chế tác lớn nhất Theo tiết lộ của chủ cơ sở nội thất tại TP HCM, để chế tác được bộ bàn ghế “khủng” này, chủ cơ sở nội thất đã phải sử dụng đến 9 khối gỗ mun sọc loại đẹp và kích thước bản gỗ to gần 60cm, trong đó có những xúc gỗ nguyên khối dài 3m50, được xẻ ra để đóng băng ghế dài. Trong khi đó, 15 thợ mộc bậc cao và công nhân lành nghề thực hiện để hoàn thành bộ sản phẩm, bao gồm các khâu: xẻ gỗ, lựa gỗ, ra phôi, đục chạm, ráp, làm nguội và sơn. Ghế đơn có kích thước cao hơn 170cm, nặng gần nửa tấn Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm 1, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như: gỗ sưa, trắc, hoàng đàn. Gỗ mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân gỗ có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt. Ghế dài được chế tác từ những cây gỗ nguyên khối dài 270cm, đầu ghế được chạm trổ kỳ lân từ nguyên xúc gỗ lớn Tay ghế được chạm kỳ lân mang ý nghĩa sung túc, tài lộc và may mắn Mặt bàn làm từ những phách gỗ đặc dầy 6cm Ghế lớn có trọng lượng nặng gần 2 tấn , được cẩu và vận chuyển khéo léo Kích thước lớn hơn cả người Ngoài ra, các nghệ nhân đang chế tác bộ bàn ghế Rồng Đỉnh Cửu Long (9 rồng) bằng nhiều chất liệu gỗ quý khác như cẩm lai, mun sọc, giá từ 1,3 tỷ đến 1,5 tỷ đồng. Bộ 9 rồng được chạm khắc tinh sảo với hoa văn hình rồng Giá thành bộ sản phẩm lên từ 1,3 tới 1,5 tỷ đồng.D.Anh ============ Bởi vậy. Ông Lê Ân đặt làm những bộ bàn ghế, hoặc giường như vậy với những tay nghề hàng đầu Việt Nam đẹp hơn nhiều. Vẫn rất độc đáo. Đúng là Bụt chùa nhà không thiêng!
    1 like
  8. Trung Quốc: 8 công an bảo kê cho gái mại dâm 22/04/2014 09:31 (GMT + 7) TTO - Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố điều tra cựu cục phó Cục Công an thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) cùng 7 cảnh sát vì bảo kê cho gái mại dâm và các hộp đêm trong tỉnh. Những nghi can bị bắt trong đợt truy quét ở Đông Quản ngày 9-2-2014 - Ảnh: Reuters Theo Tân Hoa xã, cựu cục phó Chu Đình Tân bị điều tra sau khi hộp đêm Royal No.1 bị phát hiện có dính dáng đến các hoạt động mại dâm. Theo cơ quan kiểm tra kỷ luật Trịnh Châu, hộp đêm này tổ chức các hoạt động mại dâm kể từ khi đi vào hoạt động hồi tháng 8-2012. Sau năm tháng điều tra, hôm 1-11-2013, cảnh sát đã tấn công vào quán bar trên và bắt giữ hàng trăm nghi can. Hoạt động mại dâm bị nghiêm cấm tại Trung Quốc. Tuy nhiên nhiều hộp đêm và các khách sạn vẫn sử dụng dịch vụ này để câu khách. Sau khi nhà chức trách mở đợt truy quét các ổ mại dâm ở thành phố Đông Quản (tỉnh Quảng Đông) hồi tháng 2, hàng loạt khách sạn trên khắp Trung Quốc cũng nằm trong tầm ngắm. Hiện có khoảng 500 nghi phạm và 73 băng đảng có liên quan đến các hoạt động mại dâm bị bắt giữ. ĐÔNG PHƯƠNG ============== Nhiều "ruồi" nhể. Vụ những người vượt biên Trung Quốc sang Việt Nam, khi bị trả về, họ liều lĩnh chấp nhận cả cái chết cho thấy xã hội Trung Quốc đã tiềm ẩn những mâu thuẫn cao độ. Bởi vậy! Khó lém.
    1 like
  9. Cứng và Mềm Âm Dương cân bằng -> tương tác đồng đẳng -> nhu cương bằng nhau -> củ cà rốt và cây gậy. Cơ Chế bao gồm Cơ và Chế. Cơ là cứng để làm chỗ dựa (Cơ = Cứng = Cốt = Cột = Cậy), Cơ như mũi Kim (Cơ=Kim) để tiêm vắc xin, gây đau nhưng phải thế mới có ích. Chế là mềm để làm tác nhân chuyển (từ Rót nho viết bằng chữ Chú 注, mà “Chú Hề!”= Chế, nên còn nói là chế nước sôi vào ấm. Chế = Chảy = Chèo = Chuyển), Chế như cái Chất vắc xin ( Chế=Chất) chuyển vào mọi ngóc ngách của cơ thể, làm cho cơ thể lành mạnh chống được bệnh tật, tức cơ thể gồm phần Cốt (cứng) và phần Nhục (mềm) mỗi phần đều giữ được trạng thái cân bằng âm dương của chính nó. Cổ đại Cơ Chế đi biển gồm cái cứng làm chỗ dựa là cái Cây độc mộc làm thuyền và cái mềm là tài Chèo lái của con người để tránh được sóng gió bên trên và đá ngầm bên dưới mà đưa con thuyền tới đích an toàn. Cái Cây làm thuyền như cái tôn chỉ, nó phải thẳng, tức là cái “Cây Đứng”= Cứng = Kèn (tiếng Thái) = Kiên = Cương = Cường = “Cường Đấy” = Cậy = =“Cậy Dựa” = Cựa = “Cựa Đấy!” = Quậy. Trẻ con đứa nào tính cứng thì hay quậy. Người Việt thích chơi chọi gà. Con gà Cộc nó mạnh nhờ cái Cựa của nó, nếu mất Cựa (mất tính Cứng) thì nó cũng hết Cựa Quậy, lúc đó hễ thấy đối thủ là nó cúi đầu cụp đuôi chạy Re Kèn = De Kèn = Lui Cứng = “Hết Kèn” = Hèn = “Hèn Ạ!” = Hạ = Hèn Hạ. Hèn Hạ là từ đôi, nhưng vì từ Hạ này đồng âm với chữ Hạ 下 nghĩa là xuống thấp, nên còn có từ đồng nghĩa với Hèn Hạ là từ Thấp Hèn hay Đê Hèn (Thấp = Thê = Đê, âm dưới dương trên, nên từ thấp viết bằng chữ nho Đê 低. Dưới là đáy, Đáy = “Đáy Hề!”= Để 底 = Đê 低, đáy thì phải thấp hơn ngọn. Cặp đối Â/D nguyên thủy là Đuôi/Đầu = Đáy/Đỉnh, “Đầu là tiếng Kinh”= Đỉnh, Đầu 頭 = Đỉnh頂). Từ Đê Hèn còn viết bằng chữ nho là Đê Tiện 低 賤 ( vì Hèn = ”Tột Hèn” = Tẽn = Tiện, nho viết từ Hèn bằng chữ Tiện賤). Mềm=Mỏng=Lỏng=Nhõng=Nhẽo=Nhục=NHU=Nhún=Lún=Chùn=Chèo=Chảy=Chạy=Chùng. Nhưng “Hết Chùng” = Hung 兇 = Hùng 雄 = Củng 鞏 = =Cố 固 = Cứng = Cương 刚 = CANG = Cường 強 = Căng. Theo Â/D như Nhu/Cang thì “Hết Nhu”= Hù là có thể hù dọa được người như giơ cây gậy, mà “Hết Cang” = Hàng là giơ tay đầu hàng. (Hết đây phải là hết toàn bộ, tức “Hết Toàn” = Hoàn 完, nho viết từ Hết bằng chữ Hoàn 完)
    1 like
  10. Thông báo tin buồn: Chào các bạn thân mến! Xin được thay mặt anh HT xin cảm ơn sự tin tưởng và quan tâm của các bạn dành cho topic này cũng những lời tư vấn nhiệt tình và uyên bác của chủ nhân topic. Xong cuộc đời vốn không như một đường thẳng, và đôi khi những người tài năng nhân nghĩa lại thường sớm từ giả chúng ta để đến với thế giới bên kia, có thể ở đó họ được hưởng những điều tốt đẹp mãi mãi... Xin được thông báo với các bạn một tin buồn rất đau lòng với tôi cũng như người thân của anh HT: Vào những ngày đầu năm 2012, sau một tai nạn giao thông đáng tiếc, anh HT đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và đa chấn thương ở mặt và đầu. Sau đó 1 tuần gia đình đã nhận được hung tin khi bác sĩ thông báo tình hìnhcủa anh không còn khả năng cứu chữa. Anh đã vĩnh viện xa lìa gia đình, người thân và bạn bè sau đó ít ngày. Tôi cũng chỉ biết đến anh HT sau khi vào topic này rồi tìm hiểu thông tin của anh trên internet, lần tìm được facebook người bạn thân của anh. Vì vậy tôi xin gửi thông báo này đến mọi người để xin được cảm ơn mọi người thay anh ấy và mong mọi người không gửi phản hồi nữa. Xin mode cho close topic này lại để anh ra đi được thanh thản!
    1 like
  11. Năm nay nhờ người lớn có thể xin được việc. Nhưng công việc làng nhàng, hay phải thất nghiệp ngồi chơi không một thời gian. Hạn năm nay Khốc Hư cố định đụng lưu cùng Cự Môn nhập hạn thì chắc không tránh khỏi nước mắt do cái miệng. Năm nay trong gia đình hay dòng họ có thể có tang người đàn ông. Chị nói thiệt chị ngán ngẩm, chán ngán xem chuyện tình duyên lắm rồi :wacko: . Hok có chút hứng thú gì. Chị hok hiểu vì sao nhiều người đặt niềm vui cua ban than vào trong của người khác?! Hạp thì tới không hạp thì thôi, sao phải cố gắng rồi than buồn. Đã biết gây lộn thì sẽ buồn thì gây làm chi?!
    1 like