-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 26/03/2014 in all areas
-
Cháu có tính cách thẳng thắn, và nóng nảy , và sẵn sàng vứt bỏ những gì không thuộc về truyền thống. Điều này dẫn đến trong cuộc sống không được lòng bạn bè và đồng nghiệp nên chuyện xảy ra người phản là đương nhiên. Và năm nay chắc chắn có. Cháu cần phải xem lại mình thẳng thắn là điều tốt nhưng ko phải là mọi lúc mọi nơi, Năm nay cháu nên cẩn thận mọi mặt, ngoài việc bị phản phục nói xấu sau lưng ngay cả việc vợ sinh nở , năm nay là một nưm tốn tiền hao của. Sang năm còn thêm cả công việc có thể cũngtiêu, Cháu nên thay đổi tâm tính đi. Có những người bạn giúp đỡ nhiệt tình và rất tốt nhưng nếu ko biết giữ thì cũng mất như thường. Kiểm chứng giờ sinh không thể kiểm chứng với số ít thông tin trên cho nên bạn thông cảm ! nếu bạn có mail thì tôi sẽ kiểm chứng giúp1 like
-
Túy Lão Xem Tử Vi
an thư liked a post in a topic by Túy Lão
Có vẻ ổn hơn đó . Dù sao thì có tầm nhìn xa hơn1 like -
Quán vắng!
tuấn dương liked a post in a topic by Thiên Sứ
“Ngọt sắt” hay “ngọt sắc”? 25/03/2014 05:10 (GMT + 7) TT - Sau bài báo “Sách giáo khoa sai hay giáo viên sai?” (Tuổi Trẻ ngày 22-3), chúng tôi nhận được thư của GS.TS Nguyễn Minh Thuyết. Xin giới thiệu cùng bạn đọc. Báo Tuổi Trẻ ra ngày 22-3 có đăng bài “Sách giáo khoa sai hay giáo viên sai?” của tác giả Thúy Hằng, phản ánh thắc mắc của một số phụ huynh học sinh lớp 4 ở tỉnh Tiền Giang về việc đáp án bài thi chính tả “Trái vải tiến vua” của nhà trường khác với sách giáo khoa (SGK). Cụ thể như sau: - SGK viết: “Đặt lên lưỡi, cắn một miếng thì nước chan hòa, ngọt sắt, nhai thì mềm mà lại giòn, nhai khe khẽ thì chính tai mình thấy như sậm sựt”. (Tiếng Việt 4, tập hai, tr. 51) - Đáp án bài chính tả của nhà trường lại là “ngọt sắc”. Là chủ biên SGK Tiếng Việt 4, tôi xin báo cáo quý tòa soạn và độc giả là đoạn văn “Trái vải tiến vua” được dẫn từ cuốn Thương nhớ mười hai của nhà văn Vũ Bằng (NXB Kim Đồng, 1999, tr. 49; biên tập sách: Nguyễn Quang Lập). Nhà văn viết là “ngọt sắt”, chứ không phải “ngọt sắc”. Khi chọn đoạn văn vào SGK, chủ biên, tác giả và biên tập viên đã bàn thảo khá kỹ về từ này. Theo chúng tôi, nhà văn Vũ Bằng là người Bắc, do đó ông không thể lẫn “sắt” với “sắc” như người sử dụng phương ngữ Nam bộ. Giả sử có lỗi của nhà in thì Vũ Bằng cũng phải yêu cầu đính chính và khắc phục trong những lần in sau, bởi vì đây là cuốn sách tâm huyết mà ông “thành mến tặng” người vợ thân yêu ở Hà Nội “để thay lời ai điếu”. Trong Từ điển tiếng Việt của Viện Ngôn ngữ học không có các từ “ngọt sắc” và “ngọt sắt”. Nhưng đặt trong văn cảnh, có lẽ viết “ngọt sắt” (“sắt” có nghĩa là “sắt lại”) phù hợp hơn với cảm nhận “nhai thì mềm mà lại giòn, nhai khe khẽ thì chính tai mình thấy như sậm sựt”. Trong lần xuất bản gần đây nhất (năm 2007), NXB Kim Đồng vẫn giữ là “ngọt sắt” (tr. 77-78). Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý báo và quý độc giả. GS.TS NGUYỄN MINH THUYẾT ============================== Leo mựa! Chỉ một từ "ngọt sắt" hay "ngọt sắc" mà cả một Viện và các nhà "ven" cãi nhau như mổ bò. Vậy mà cả một hệ thống "Chữ Việt cổ" do nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền tìm ra và chứng minh thì một lũ ếch nhao nhao phản đối. Ông Xuyền làm sao có thể sáng tạo ra cả một hệ thống chữ viết phù hợp với hệ thống ngôn ngữ của cả một dân tộc được. Khi mà chỉ một từ "sắt" hay "sắc" cũng chưa ngã ngũ. Đúng là "Những con ếch luôn có chứng lý khi mô tả bầu trời qua cái miệng giếng của nó!". "Ngọt sắt" là đúng! Từ sắt trong tiếng Việt có nghĩa là "cô đọng", "keo" lại. Thí dụ: "Kho thịt cho sắt lại". Léo có thằng nào nói ngọt sắc cả. "Sắc" thế đứt mẹ nó lưỡi còn gì! Ở cõi Hậu Thiên này cái gì cũng có giới hạn của nó. Ngu cũng nên có giới hạn.1 like -
Thưa quí vị. Phong thủy Lạc Việt - nhân danh nền văn hiến Việt, trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử - đã phục hồi phương pháp định tâm ứng dụng trong Phong thủy và xác định tâm trên mặt phẳng biểu kiến của cả bề mặt địa cầu. Điều này đã xác định luôn rằng: Chính Ai Cập là Trung Tâm của các Đại lục Địa. Vậy Những Kim Tự tháp lớn nhất và huyền vĩ nhất đang sừng sững thách đố tri thức của cả nền văn minh nhân loại và pho tượng nhân sư bí ẩn ở vùng đất này được xây nên để làm gì? Chúng tôi hy vọng loạt bài viết liên quan trong tiểu mục này sẽ chia sẻ những giả thuyết từ thực tế đang hiện hữu, nhưng đầy bí ẩn này..... ============================= Những bí ẩn xung quanh tượng nhân sư Ai Cập Cập nhật lúc 05h34' ngày 15/03/2014 Bức tượng đồ sộ đã tồn tại qua hàng nghìn năm nhưng dường như những tranh cãi xung quanh nó vẫn chưa đi đến hồi kết. Sau khi giành được quyền lực tại Pháp và xưng bá tại Châu Âu, Napoleon bắt đầu nhìn sang lãnh thổ châu Phi. Đạo quân nước Pháp bắt đầu đổ bộ lên bờ biển Alexandria và tiến thẳng tới Cairo vào mùa hè năm 1798. Nhưng sự khắc nghiệt của thời tiết, cùng với màn chào đón không lấy gì làm thân thiện lắm của cư dân bản địa trở thành một thách thức thật sự với những người lính Pháp. Một số kêu gào đòi được trở về, một số khác tiêu khiển bằng những chuyến du ngoạn đến tượng đài Nhân Sư, một trong những kỳ quan bí ẩn của Ai Cập, tại thời điểm đó gần như đã bị chôn sâu dưới lớp cát dày. Những người lính này đã bị cáo buộc vì đã đánh đổ chiếc mũi của tượng Nhân sư. Một vài nhà sử học cho rằng, họ đã sử dụng biểu tượng thiêng liêng này như một…. chiếc bia tập bắn. Nhưng những nghiên cứu của Frederick Lewis Norden cho thấy, chiếc mũi này đã biến mất khoảng 50 năm trước khi binh đoàn của Napoleon đặt chân đến đây. Thậm chí, nó có thể đã biến mất từ cách đây vài thế kỷ. Sự vắng mặt của chiếc mũi chỉ là một trong những câu đố nan giải xung quanh bức tượng vĩ đại này. Đầu của tượng nhân sư, được khoác lên kiểu tóc truyền thống, vươn cao hơn 20 mét so với mặt đất, nằm yên lặng trên thân mình được khắc họa như hình dáng của một con sư tử với chiều dài gần 60 mét. Tượng nhân sư, cùng với Kim tự tháp và vô số những ngôi mộ khác cùng tọa lạc trong khuôn viên của Thành phố của người chết – một công trình vĩ đại được dựng lên bởi các Pharaoh Khufu, Khafre và Menkaure trong khoảng thời gian từ năm 2560 tới 2450 trước công nguyên. Trong khi nụ cười của nàng Monalisa đã tiêu tốn không biết bao nhiêu công sức của nhiều nhà nghiên cứu trong vô số những cuộc tranh luận không có hồi kết, vẻ mặt khắc khổ và đầy vẻ chịu đựng của tượng nhân sư dường như lại là thứ ít được đem ra bàn tán nhất trong số những bí ẩn xung quanh bức tượng này. Đa số các sử gia Ai Cập đều thống nhất với nhau rằng, khuôn mặt ấy có những nét gần nhất với khuôn mặt của Pharaoh Khafre – cũng là điều dễ hiểu vì nó được khởi công trong thời kỳ trị vì của vị vua này. Tuy nhiên, những lời đồn đại xung quanh bức tượng này dường như vẫn chưa bao giờ có được lời giải đáp xác đáng. Chính xác hơn, từ sau cuộc khai quật với quy mô đồ sộ của Emile Baraize bắt đầu từ năm 1926, dường như bức tượng này cho ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Giữa hai bàn chân của tượng nhân sư là bia mộ của vua Thutmose IV, người đã trị vì Ai Cập từ năm 1400 đến năm 1390 trước công nguyên. Trên bia mộ khắc lại câu chuyện của chàng trai trẻ Thutmose, người đã ngủ gục dưới cái bóng vĩ đại của tượng nhân sư. Trong giấc mơ, nhân sư xuất hiện dưới hình dáng vị thần mặt trời - Horus, yêu cầu Thutmose làm tất cả những gì có thể để bảo vệ mình khỏi sự tàn phá của nắng, gió và cát. Đổi lại, Nhân sư hứa sẽ trao cho Thutmose quyền trị vì Ai Cập. Cả 2 bên đều đồng ý với thỏa thuận này, và vị vua tương lai này đã trở thành người đầu tiên khởi xướng một cuộc đại tu cho bức tượng. Nhưng thành quả của cuộc tu sửa này cũng dần bị bào mòn theo năm tháng. Khí hậu khắc nghiệt của vùng sa mạc đã dần làm biến dạng khuôn mặt của bức tượng, biến nó trở thành nét mặt ẩn chứa sự đe dọa, một nỗi sợ hãi mơ hồ đến từ thế giới bên kia. Trên thực tế, người Ả rập đã đặt tên cho bức tượng này là Abu-hol – Kẻ reo rắc nỗi kinh hoàng. Sự kỳ bí của bức tượng Nhân sư đã thu hút rất nhiều sự chú ý, đồng thời đặt ra vô số những giả thiết về sức mạnh siêu nhiên của bức tượng này. Một trong số đó là con đường dẫn đến thành phố Atlantis huyền thoại. Thực ra, những lời đồn đại về mối liên hệ này đã bắt đầu dấy lên từ khi Pluto bắt đầu viết về một xã hội không tưởng. Khoảng đầu thế kỷ 20, nhà ngoại cảm người Mỹ, Edgar Allan Cayce nói rằng ông đã nhìn thấy một căn phòng bên trong tượng nhân sư, nơi ẩn chứa bí mật về địa điểm của Atlantis. Ông cũng đưa ra tiên đoán rằng, căn phòng này sẽ được tìm thấy vào năm 1998. Những nhà sử gia và những nhà khảo cổ học vẫn tiếp tục tranh cãi về tuổi thọ của bức tượng Nhân sư. Nhiều sử gia cho rằng, nó ra đời vào giai đoạn trị vì của vua Khafre (khoảng 2500 năm trước công nguyên). Năm 1996, một nhóm các nhà khảo cổ học và địa chất học, dựa trên hiện trạng của bức tượng, cùng với sự ước tính về mức độ tàn phá của gió, cát và mưa, đã đưa ra con số 4000 tuổi, trước thời vua Khafre khá lâu. Sự khác biệt về phong cách kiến trúc của tượng Nhân sư so với những công trình xung quanh, sự không cân xứng về mặt tỷ lệ giữa đầu và thân mình cũng làm dấy lên khá nhiều thắc mắc cho các nhà nghiên cứu. Nếu những giả thuyết của họ là đúng, hẳn đã có một xã hội cực kỳ phát triển về mặt công nghệ đã từng tồn tại vào thời điểm đó, nhưng cũng đồng thời đã biến mất hoàn toàn mà không để lại bất cứ dấu vết nào. Zahi Hawass, Tổng thư ký của Hội đồng tối cao Ai Cập về các di tích cổ, mặt khác, lại khẳng định rằng những giả thuyết trên là hoàn toàn không có cơ sở. Không có bất kỳ di tích nào trong khu vực Thành phố của người chết ra đời trước thời Ai Cập cổ đại, và những nghiên cứu địa chấn không cho thấy bất cứ một hang động hay căn phòng bí ẩn nào ở bên trong hay được chôn sâu dưới bức tượng. Đối với Hawass và những nhà khảo cổ học chính quy, câu đố khó giải nhất về bức tượng này, chỉ là việc làm cách nào để bảo vệ nó khỏi sự tàn phá của thời gian. Bên lề… Trong thần thoại Hy Lạp, tượng nhân sư từng xuất hiện như một người cản đường những lữ khách với nhiều câu đố hóc hiểm. Một trong những câu hỏi đó là: Loài vật nào có 4 chân, 2 chân, và rồi 3 chân? Oedipus, vị vua xứ Thebes đã có câu trả lời chính xác: Con người. Đầu tiên họ bò bằng bốn chân, đi bằng 2 chân, và cuối cùng phải chống gậy (chiếc chân thứ ba) khi đã về già. Câu trả lời này đã buộc Nhân Sư phải tự sát. Theo Genk1 like
-
Bàn Trà Phong Thủy
ATN liked a post in a topic by Thiên Đồng
Phong thủy các loại tranh ảnh Giả thiết treo tranh phong thủy hiệu nghiệm như vậy thì tại sao mỗi nhà chúng ta không mua đủ loại tranh tốt để treo khắp nơi (hợp hành, hợp mệnh, hợp hướng như sách chỉ dẫn) để mọi nhu cầu trong cuộc sống được đảm bảo, thêm tốt đẹp, tội gì mà lăn vào cuộc đời bươn chải. Những gì liên quan đến chủ đề phong thủy cứ kéo dài đằng đẵng không biết bao giờ mới kể hết được. Thế nhưng, dựa trên những sách vở, bí quyết, lý thuyết đủ loại đang được rao bán rộng rãi thì chắc chưa ai tổng kết xuể kết quả thực tế của phong thủy trong cuộc sống hàng ngày bổ ích và tác hại ra sao! Vậy nhưng danh từ phong thủy đã ăn sâu, phổ cập vào từng ngóc ngách những căn nhà, phòng làm việc như một trào lưu văn hóa tinh thần (mà thực chất là tâm linh dị đoan), làm gia vị cho mỗi đề tài đàm luận hay bông đùa cửa miệng rất phổ thông. Người ta ăn theo phong thủy, mặc theo phong thủy, dùng màu sắc theo phong thủy, ngủ theo hướng phong thủy và tất nhiên cũng phải sử dụng đồ vật một cách phong thủy học nhất. Thế là, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin cuối năm 2011 gấp rút cho ra mắt cuốn Bố trí đồ vật theo phong thủy! Cuốn sách dày hơn 300 trang được trình bày rất mỹ thuật, in giấy đẹp và màu sắc cũng bắt mắt đến nỗi hễ cầm lên là bỗng dưng muốn xem! Tác giả cũng có ý muốn đồng hóa tranh ảnh và đồ vật nên cuốn sách chỉ đi sâu, phân tích chủ yếu các loại tranh vẽ, ảnh chụp. Xem nội dung cuốn sách này cũng đặt ra rất nhiều vấn đề cần phải bàn luận, phân tích để xem đồ vật có phong thủy kiểu gì? Chương I cuốn sách bàn về Hiệu ứng vượng khí của tranh trang trí (trang 14-48). Sách cho rằng, treo tranh trang trí phải phù hợp với tâm lý và cảm nhận của thị giác (tất nhiên là những nhận định mỹ thuật thông thường). Vị trí treo tranh phải tùy theo từng đối tượng khác nhau (có phân loại mệnh của từng tuổi và phân loại tranh theo ngũ hành). Khi phân tích một bức tranh, tác giả đưa ra nội dung hình vẽ tranh đơn hành, ví dụ: Tranh vẽ cây thuộc Mộc, tranh tuấn mã thuộc Hỏa, tranh cá thuộc Thủy hay đa hành như tranh vừa có cây vừa có cá là hành Mộc + Thủy, tranh vừa có ngựa vừa có núi là Hỏa + Thổ... Nhưng cuối cùng tác giả lại kết luận (trang 24): “Nếu tranh trang trí kiêm quá nhiều hành hoặc không rõ thuộc hành nào, chúng ta không nên xác định thuộc tính ngũ hành cho nội dung tranh đó”. Nói vậy có nghĩa là nếu dễ thì phân loại, còn khó thì thôi, không cần hành hẹ và chỉ nên chọn treo tranh đơn hành cho phong thủy chắc ăn? Tác giả lại nhấn mạnh quan điểm: “Tranh treo phải đúng hướng thì mới vượng tài, vượng khí. Giả thiết tranh đó không xác định được hành gì thì treo vào đâu cũng được” (tất nhiên vì là tranh vô tính), nhưng trong những trường hợp đó thì tranh phong thủy (mà loại tranh vô tính kiểu này chiếm đa phần) còn có tác dụng gì nữa? Chỉ còn cách phải chọn đúng kiểu tranh theo quy định! Như thế khác nào ép buộc khách quan phải phục vụ tham muốn của chủ quan? Và chỉ nhờ treo tranh đúng hướng mà phát tài, thịnh vượng, đỗ đạt, lên chức thì xã hội đã trở thành bồng lai tiên cảnh lâu rồi. Điều cụ thể nhất là nhu cầu tăng lương để đủ sống mà treo mãi tranh các kiểu có thêm được đồng nào đâu? Tác giả cũng đề xuất lý thuyết (trang 54-61): “Treo tranh nên có chữ Hán sẽ mang ý nghĩa may mắn”, nghĩa là chữ Việt mang nghĩa tốt đến mấy cũng không ăn thua gì? (một cách quảng bá cho văn hóa ngoại quốc hữu hiệu không khác gì chiếu phim lịch sử nước ngoài ồ ạt trên T.V tạo điều kiện cho người Việt thuộc sử Trung Quốc hơn sử Việt). Ai cũng biết, đất có Thổ công, sông có Hà Bá, vùng nào có thần nấy, người Việt thờ các nhân vật thần thánh Tàu như Quan Công, Khổng Minh đã là phi lý rồi (chắc gì họ đã hiểu được lời cầu khấn bằng tiếng Việt?), huống chi còn treo tranh chữ Hán mà người treo cũng không hiểu mô tê gì, đúng sai makeno! Chương này còn đi sâu phân tích chi tiết ý nghĩa của các bức tranh, loại nào vượng tài phú quý, loại nào dùng tốt cho phong thủy, thậm chí treo tiền xu có thể “phòng bệnh nói nhiều của nữ giới sống trong nhà” (trang 68)! Bí kíp này có tác dụng hay không thì phải đợi các bà, các chị đồng ý thử nghiệm rồi phát biểu cảm nghĩ? Nhưng dù sao, không thể lấy những tác phẩm nghệ thuật do người khác sáng tạo ra để quyết định cuộc sống của bản thân mình. Xét về quan hệ xã hội, việc này cũng giống như cách lấy thơ tình của người ta, chép lại rồi gửi người yêu của mình! Xét thực tế, chắc chắn tác giả những bức tranh không hề có ý sáng tác ra để nhằm hợp vận khí, mệnh chủ của ai đó, họ đơn giản chỉ muốn thể hiện cảm hứng và tài năng qua cây cọ, vậy tại sao chúng ta cứ vơ vào, suy diễn ý nghĩa này nọ và khoác áo phong thủy cho nó? Vẫn chưa hết, tác giả còn đề cập đến ảnh cưới (trang 123) với quả quyết: “Ảnh cưới lưu giữ linh khí của hai vợ chồng, treo ảnh cưới có thể khiến mối quan hệ vợ chồng ngày càng bền chặt. Nhưng ảnh cưới không nên treo phía đầu giường, sẽ tạo cảm giác không an toàn cho hôn nhân, dễ nảy sinh lòng đố kị, hai bên nghi ngờ lẫn nhau, thậm chí nghiêm trọng còn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Ảnh cưới không nên treo trong phòng khách, vì nghe nói treo ở đây dễ khiến cho hai vợ chồng có tư tưởng ngoại tình, như vậy sẽ khiến hôn nhân tan vỡ”? Xem lướt những lời vàng khuôn ngọc trên đã thấy mâu thuẫn từng centimet! Ảnh cưới là chụp riêng hai vợ chồng, nếu nhờ linh khí (cái khí này còn nhờ bài trí ảnh viện và kỹ thuật photoshop tạo nên nữa) khiến hạnh phúc bền chặt thì tạm coi như đúng về tâm lý, nhưng vẫn ảnh cưới của 2 vợ chồng đấy, vẫn linh khí đấy, sao treo đầu giường ngủ cũng của họ lại tạo cảm giác nghi kị, không an toàn (trừ phi thay ảnh cưới của mình bằng ảnh cưới của người khác mới gây hiệu ứng ngược chứ)? Kể cả ảnh cưới của 2 vợ chồng treo ở phòng khách, nếu ảnh xấu thì khiến 2 vợ chồng mất tự tin với khách, còn ảnh đẹp sẽ khiến mọi người trầm trồ khen, sao lại nảy sinh tư tưởng ngoại tình? Không nhẽ một trong hai vợ chồng muốn ngoại tình với bạn bè, khách khứa đến thăm? Điều này tất nhiên khó giải thích, bởi thầy phong thủy cũng không chắc chắn, chỉ nghe nói thế thôi? Quả là buôn dưa có tác động đến hạnh phúc gia đình thật! Chương II cuốn sách (trang 62-234) phân loại các kiểu tranh vẽ như: Tranh bát tiên, hạc, ông thọ, quả táo là sống lâu; tranh cò, hươu, lạc đà, công, cá chép là thành công trong sự nghiệp và thi cử; tranh hoa quả, sen, trám, phượng hoàng, kỳ lân, uyên ương là hôn nhân, tình yêu, gia đình tốt đẹp; tranh dơi, phật thủ, thủy tiên, chim khách, ngô đồng, bồ câu, dê, chó là phúc lành và may mắn; tranh gà trống, hổ, sư tử, báo, voi là tránh dữ, làm yên nhà cửa; các tranh khác như rồng, trâu, bướm, chữ thư pháp đều là cát tường! Tóm lại, vấn đề nổi bật tác giả khuyên mọi người là phải treo tranh có ý nghĩa như đã quy ước thì mọi chuyện đều tốt đẹp, nhưng tiếc là toàn nội dung tranh ngoại mới thiêng, còn tranh dân tộc có truyền thống lâu đời như Đông Hồ, Hàng Trống (cũng có tranh thờ) thì chắc không có tác dụng gì nên thầy không nhắc đến. Càng nhiều người tin theo sách thì càng khuyến khích tranh nhập lậu ồ ạt qua biên giới bán chạy, trong khi tranh dân gian của ta chỉ để phục vụ khách quốc tế tới tham quan, tìm hiểu. Đấy là nhân tiện hàng hóa, than vãn vài câu để cổ động phong trào người Việt dùng hàng Việt, nhưng vấn đề chính trong phong thủy của tranh là một dấu hỏi rất lớn khác. Giả thiết treo tranh phong thủy hiệu nghiệm như vậy thì tại sao mỗi nhà chúng ta không mua đủ loại tranh tốt để treo khắp nơi (hợp hành, hợp mệnh, hợp hướng như sách chỉ dẫn) để mọi nhu cầu trong cuộc sống được đảm bảo, thêm tốt đẹp, tội gì mà lăn vào cuộc đời bươn chải, bon chen không ngừng nghỉ như thế? (Xem tiếp số sau) http://www.baomoi.co...150/7898846.epi ============================ Nếu không hiểu rõ lý thuyết âm dương ngũ hành thì sẽ nông cạn, phiến diện hay cực đoan đến khôi hài trong việc phân loại tranh cho mục đích vận dụng phong thủy và càng khôi hài hơn khi cho rằng không biết tranh đó thuộc hành gì hoặc cho là "tranh vô tính". Bởi vậy những tranh dân gian Việt đầy tính nghệ thuật và minh triết dư tiêu chuẩn để gọi là tranh phong thủy hoặc vận dụng vào mục đích phong thủy thì bị..."lãng quên", âu cũng chỉ tại vì, bởi là hiểu chưa đến lý thuyết Âm Dương Ngủ Hành. Thiên Đồng1 like