-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 06/03/2014 in all areas
-
2 likes
-
THÂN MỜI Thân mời quý vị thành viên diễn đàn và các anh chị em bạn hữu quan tâm vấn đề Phong thủy đến tham dự buổi họp lớp theo chuyên đề, của lớp Phong thủy Lạc Việt nâng cao thuộc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương (diễn đàn Lyhocdongphuong.org.vn) Chủ đề: PHONG THỦY HÌNH THẾ Thuyết trình: Thiên Đồng, giảng viên Phong thủy Lạc Việt. Ngày: chủ nhật 9/3/2014, tức 9/2/ Giáp Ngọ. Giờ: 8g45 sáng. Địa điểm dự kiến: Quán Trà Việt, 380/8A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.03, Tp Hồ Chí Minh. Đăng ký tham dự (NHẮN TIN): chị Tâm 0967665562 (để tiện cho việc tổ chức lượng người) (Hoặc đăng ký tại trang này) Quý vị và các anh chị em tham gia, xin hỗ trợ phí trà bánh và mặt bằng cho mỗi người: 100.000đ/01 người (một trăm nghìn đồng cho một người). Một món quà tiện dụng nho nhỏ tặng mọi người tham gia. QTV071 like
-
Chỉ có thể khuyên cho cháu rằng; nên đi khám thai thường xuyên và cầu nguyện, vì hạn năM nay sanh rất xấu [ cách tính hạn nầy không nằm trong tử vi ] nhưng khi chú thấy hạn trong tử vi thì cũng xấu lại trùng khớp với cách tính hạn kia nên cũng là điều đáng lo ngại thường thì xảy ra người mẹ hơn là thai nhi... cháu có thể tính để biết khi nào sanh vào tháng nào để xem rỏ hơn nhu Hoasenvang ?1 like
-
Cổ tay mà chỉ đeo được 1 kiêng 1/2 hay 2 kiềng thì tuổi thọ dài thêm 1/3 tuổi đời nữa thôi.1 like
-
2 tuổi đúng là xung khắc cả thiên can và thân mạng ,đc mỗi địa chi hợp nhưng yếu tố giúp hoá giải chính là đứa bé Tân Mão, làm cầu nối khiến mẹ hợp với chaNếu sinh2 bé nữa thì nên sinh bé thứ 2 giáp ngọ hoặc bính thân, bé thứ 3 nên là mậu tuất1 like
-
Giải mật khinh công Thiếu Lâm huyền bí qua lăng kính khoa học 05/03/2014 12:45 Dân Việt - Các nghiên cứu gần đây về sóng âm, từ trường… khiến các vật thể bay lên được đã làm bật lên những tia sáng có thể đem lại lời giải bí ẩn của công phu khinh công võ Thiếu lâm. Theo tinh hoa võ học Trung Quốc, về khinh công Thiếu Lâm đại diện cho Phật gia Khinh công, lấy Thiền tu, tức sự tĩnh tọa, tham thiền và khí công làm cốt. Nhiều người tin nếu thực hành thiền định siêu việt thì có thể đạt được khinh công tuyệt hảo bằng cách giải phóng ý thức của con người và nâng cơ thể lên không trung. Còn theo tổng kết của môn phái Thiếu lâm để đạt được khinh công thì phải tuân theo ba nguyên lý: kích thích năng lượng; từ trường, từ hóa; và nhập tĩnh (thiền định). Ảnh mô phỏng các nhà sư Tây Tạng có thể dùng âm thanh nâng hòn đá (nguồn: rosecroixjournal.org) Đây cũng là những khía cạnh mà nhiều năm qua các nhà khoa học đang nghiên cứu để giải mã thực hư thuật khinh công. Từ năm 1971, một trường đại học chuyên nghiên cứu về khinh công đã được thành lập ở Fairfield, Iowa. Sau đó, trường này còn mở các trung tâm nghiên cứu ở châu Âu như Thụy Sĩ, Đức, Anh và các trung tâm ở Ấn Độ và các nước khác. Trong đó các trung tâm tập hợp nhiều chuyên gia vật lý, triết học Ấn Độ, nhà toán học, bác sĩ, kỹ sư và tâm lý học. Một trong những nhiệm vụ của họ là nghiên cứu thiền siêu việt để dạy con người bay lên được. Mặc dù không ít trường hợp đã được báo cáo là có thể bay lên được. Song đã bị chỉ trích gay gắt bởi không ít nhà khoa học cho rằng hiện tượng đó quá mâu thuẫn với các nguyên tắc khoa học nhất là định luật vạn vật hấp dẫn dưới tác động của trọng lực. Vì thế mà từ lâu hiện tượng khinh công vẫn được xem là chuyện không thể. Do con người không thể nào thắng nổi trọng lực để bay lên. Tuy nhiên, một sự kiện xảy ra vào năm 1991 đã khiến giới khoa học phải suy nghĩ lại những lời chỉ trích của chính mình. Trong tháng 3.1991, Tạp chí khoa học danh tiếng Nature đã công bố một hình ảnh gây sốc về hiện tượng bay lên có thực trong một phòng thí nghiệm ở Tokyo. Bát dùng trong nghi lễ thiền định của người Tây Tạng (nguồn: ABC news) Theo bức ảnh mô tả, giám đốc của Phòng Nghiên cứu thí nghiệm Chất siêu dẫn ở Tokyo lúc đó trong lúc đang ngồi trên đĩa chất siêu dẫn làm bằng gốm sứ, thì bị bay lên không trung, mặc dù tổng trọng lượng của cơ thể anh ta và đĩa chất siêu dẫn kia là 120 kg vẫn không hề gây ra trở ngại gì về trọng lực. Hiện tượng này sau đó được mệnh danh là hiệu ứng Meissner. Vì từ năm 1933, hai nhà vật lý Walther Meissner (Áo) và Robert Ochsenfeld (Đức) phát hiện ra hiện tượng từ thông trong vật siêu dẫn bằng 0 và sẽ hoán đổi toàn bộ từ thông ở môi trường ngoài. Không chỉ có từ trường có thể tác động tới khả năng bay lên ở con người mà còn có cả sóng âm. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Christopher G. Provatidis trong bài viết về sự tương quan giữa nguyên tắc chống trọng lực và khinh công đăng trực tuyến trên Tạp chí The Rose Croix Journal 2012–Vol 9 cho biết, các nhà sư ở Tây Tạng có thể làm rung những hòn đá lớn ở độ cao tới 200-300 m một cách dễ dàng. Họ chỉ sử dụng một dụng cụ đó là tiếng tụng niệm đều đặn cùng với tiếng trống. Đặc biệt những âm thanh này được tụng niệm theo nhịp tần số rất cẩn thận 1:4:5. Để đạt được khinh công phải quán triệt theo những nguyên lý và tập luyện nghiêm ngặt Nghiên cứu này cũng khớp với những phát hiện của hai nhà khoa học Denis Terwagne của Đại học Liage tại Bỉ và John Bush tại Viện Công nghệ Massachusetts vào tháng 7.2011. Hai nhà khoa học này đã rất lấy làm vui mừng khi họ phát hiện ra một dụng cụ đặc biệt được sử dụng trong nghi lễ thiền định của người Tây Tạng. Đó là một chiếc bát khi đựng nước trong lúc thiền định và tụng niệm phát ra âm thanh ở một tần số nhất định có thể khiến những giọt nước này rung động và bay lên. Trong tháng 1.2014, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo cũng chứng minh sóng siêu âm có thể làm các vật thể bay lên. Một số nghiên cứu khác còn phát hiện ra nếu các vật thể, kể cả cơ thể con người trong điều kiện biến đổi nhiệt độ nào đó thì trọng lượng cũng sẽ giảm dẫn tới khả năng có thể chống lại trọng lực. Theo nhà nghiên cứu Peter Fred, khi nung một dây nhôm ở nhiệt độ 3 KW trong 530 giây thì trọng lượng của nó sẽ giảm đi 2,9%. Còn theo nghiên cứu của một số nhà khoa học Nga thì khi quay một chiếc đĩa với vận tốc 3000 vòng/phút ở môi trường nhiệt -160 độ C thì trọng lượng của nó sẽ giảm đi. Mặc dù còn có những tranh cãi nhưng những nghiên cứu về sóng âm, tư trường có thể nâng những vật bay lên khi thiền định cùng với những kỳ tích tập luyện đạt được hiện nay của một số cao tăng, đệ tử Thiếu Lâm như Lý Lượng, La Khôn, Trương Hưng Toàn… đã bước đầu mở ra những bằng chứng cho thấy câu chuyện khinh công không phải hoàn toàn huyễn hoặc. Minh Nhân ======================== Bởi vậy, đã gọi là tính thần khoa học thì phải tôn trọng thực tại khách quan. Không thể vì không giải thích được thì gắn cho nó cái mũ "mê tín dị đoan" để che dấu sự dốt nát. Tôi cho rằng: Thực tại khách quan là đối tượng của những nghiên cứu khoa học, cho dù nó huyền bí đến đâu chăng nữa.1 like
-
24 câu nói đáng suy ngẫm của Đức Dalai Lama 07/02 /201414:21(Kênh 13) – Hạnh phúc đích thực có được từ sự biết hài lòng và hòa bình nội tại. Sự hài lòng và hòa bình nội tại chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển tinh thần vị tha về tình thương, từ bi và sự diệt trừ vô minh, ích kỷ và tham lam. 1- Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta. 2- Nếu có thể, hãy giúp người khác. Nếu không có thể thì ít nhất không nên hại ai 3- Nếu bạn muốn người khác được hạnh phúc, hãy thực tập từ bi. 4- Tôn giáo của tôi rất đơn giản. Tôn giáo của tôi là sự tử tế 5- Hãy nhớ rằng khi không đạt được những gì bạn muốn, đôi lúc, lại là sự may mắn tuyệt vời 6- Thẩm quyền tuyệt đối luôn dựa vào lý trí và sự phân tích nghiêm túc 7- Chúng ta có thể sống thiếu tôn giáo và thiền định, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu không có tình người 8- Chúng ta không bao giờ đạt được hòa bình trên thế giới, ngoại trừ chúng ta phải thực sự có hòa bình trong chính mình 9- Hãy trở nên tử tế bất cứ khi nào có thể. Trên thực tế, ai cũng có thể trở nên tử tế 10- Nếu bạn có sợ hãi về nỗi khổ niềm đau, bạn nên quan sát xem bạn có thể làm được gì với nó. Nếu bạn có thể, không có gì phải lo lắng về nó. Nếu bạn không thể làm được, lại càng không nên lo lắng về nó 11- Nếu không yêu thương chính mình, bạn không thể yêu thương người khác. Nếu bạn không có từ bi đối với mình, bạn không thể phát triển lòng từ bi đối với người khác 12- Tiềm năng con người vốn bằng nhau ở mỗi người. Cảm giác: “tôi không có giá trị” là sai lầm. Hoàn toàn sai lầm. Bạn đang lừa dối chính mình. Chúng ta có năng lực tư duy, do vậy, thử hỏi ta thiếu cái gì đây? Nếu ta có năng lực ý chí, bạn có thể thay đổi mọi thứ. Bạn có thể nói rằng: “Bạn là chủ nhân của chính bạn.” 13- Chúng ta phải thừa nhận rằng khổ đau của một người hoặc một quốc gia cũng là khổ đau chung của nhân loại; hạnh phúc của một người hay một quốc gia cũng là hạnh phúc của nhân loại. 14- Bằng bạo lực, bạn có thể giải quyết được một vấn đề, nhưng đồng thời, bạn đang gieo các hạt giống bạo lực khác. 15- Khi con người còn sống, chúng ta phải nghĩ đến các thế hệ tương lai: Một môi trường sạch được xem là nhân quyền giống như bao quyền khác. Vì vậy, một phần trách nhiệm của chúng ta về người khác là đảm bảo rằng thế giới mà ta đang sống là khỏe mạnh, nếu không nói là khỏe mạnh hơn cái ta đã thấy 16- Danh ngôn Tây Tạng có câu: “Bi kịch nên được sử dụng như nguồn sức mạnh”. Bất luận là khó khăn nào, kinh nghiệm đau khổ ra sao, nếu chúng ta đánh mất hy vọng thì đó là thảm họa đích thực 17- Các sinh vật đang sống trên địa cầu này, dù là con người hay con vật, là để cống hiến, theo cách riêng của mình, cho cái đẹp và sự thịnh vượng của thế giới 18- Cái muỗng không thể nếm được vị của thức ăn mà nó chứa đựng. Tương tự, người ngu không thể hiểu được trí tuệ của người khôn, dù cho có thân cận bậc thánh 19. Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối, mà thực ra là biểu hiện của sức mạnh 20. Mỗi ngày, khi thức dậy, bạn hãy nghĩ rằng hôm nay tôi may mắn còn sống, tôi có cuộc sống con người quý giá, tôi sẽ không phí phạm cuộc sống này 21. Hãy nhớ rằng im lặng, thỉnh thoảng, là câu trả lời tốt nhất 22. Hạnh phúc đích thực có được từ sự biết hài lòng và hòa bình nội tại. Sự hài lòng và hòa bình nội tại chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển tinh thần vị tha về tình thương, từ bi và sự diệt trừ vô minh, ích kỷ và tham lam. 23. Tôn giáo không có nghĩa là giới điều, đền miếu, tu viện hay các dấu hiệu bên ngoài, vì chúng chỉ là các yếu tố hỗ trợ trong việc điều trị tâm. Khi tâm trở thành sự thực tập, mỗi người mới thực sự là một hành giả tôn giáo 24. Đây là tôn giáo đơn giản của tôi. Không cần tu viện; không cần triết học phức tạp. Bộ não và trái tim của chúng ta là chùa chiền của chúng ta; triết học là lòng tử tế. (Theo PHẬT GIÁO VIỆT NAM)1 like
-
IV.2 . BÍ ẨN THUYẾT QUÁI TRUYỆN VÀ SỰ CHUYỂN ĐỔI TỐN KHÔN. Trích: Minh triết Việt trong văn minh Đông phương. Nguyễn Vũ Tuấn Anh Người viết đã hân hạnh giới thiệu với bạn đọc về những gía trị minh triết Việt liên quan đến sự chuyển đổi vị trí hai quái Tốn Khôn trong cái gọi là Bát quái Văn Vương. Nhưng còn một hiện tượng xác định một cách gián tiếp về việc chuyện đổi Tốn Khôn lại nằm ngay trong chính văn bản của kinh Dịch, còn gọi là Chu Dịch, vốn hàng ngàn năm qua được hiểu là Dịch của nhà Chu, do Chu Văn Vương phát minh. Đoạn kinh văn trong bản Chu Dịch (Kinh Dịch) nói trên nằm trong phần "Thuyết quái truyện". Tiết 5, Thuyết quái truyện viết: "Đế xuất hồ Chấn"; "Tề hồ Tốn"; "Tương kiến hồ Ly"; "Trí dịch hồ Khôn"; "Thuyết ngôn hồ Đoài"; "Chiến hồ Càn"; "Lao hồ Khảm", "Thành Ngôn hồ Cấn". Đồ hình Hậu thiên Văn Vương - được các nhà nghiên cứu Hán Nho cho rằng xuất hiện vào đời Tống - hoàn toàn trùng khớp với thứ tự của đoạn kinh văn này. Bạn đọc xem hình mô tả do người viết thực hiện dưới đây - bắt đầu từ quái Chấn - hình mũi tên: Các nhà nghiên cứu Lý học hiện đại cũng cho rằng: các Đạo gia thời Tống đã căn cứ vào đoạn kinh văn trên để làm ra Hậu Thiên Văn Vương. Nhưng bạn đọc cũng nhận thấy nội dung đoạn kinh văn trên không trực tiếp diễn đạt nguyên lý cấu hình Hậu thiên Văn Vương. Mà chỉ là sự trùng hợp theo thứ tự diễn đạt. Và bản thân nội dung đoạn kinh văn trên - không cần chứng minh - cũng xác định ngay rằng: Nó không thể là nguyên lý cho cấu trúc hình Hậu Thiên Văn Vương. Vậy nó mang hàm nghĩa gì? Nhà nghiên cứu Dịch học hiện đại nổi tiếng Trung Quốc hiện nay là ông Thiệu Vĩ Hoa, đã giải thích đoạn kinh văn này như sau: 1/ Đế xuất hồ Chấn: Vũ trụ vận động bắt đầu từ quẻ Chấn (Quẻ Chấn là phương Đông, lệnh của tháng Hai, mùa xuân. Mặt trời phía Đông mọc lên là thời kỳ tỏa chiếu cho vạn vật sinh trưởng). 2/ Tề hồ Tốn: Vận hành đến quẻ Tốn, vạn vật đã đầy đủ, hưng vượng (Quẻ Tốn là Đông Nam, lệnh của tháng Ba, tháng Tư. Mặt trời đã lên cao, chiếu rọi vạn vật rõ ràng). 3/ Tương kiến hồ Ly: Quẻ Ly là tượng trong ngày, ánh sáng rực rỡ, mọi vật đều thấy rõ (Quẻ Ly là phương Nam, lệnh của tháng 5, chính là lúc mặt trời ở trên cao, nhìn rõ mọi vật đang sinh trưởng). 4/ Chí dịch hồ Khôn: Thiên đế (chỉ vũ trụ) giao cho đất (Khôn) trọng trách (dịch) nuôi dưỡng vạn vật (Quẻ Khôn là phương Tây Nam, lệnh của tháng 6, tháng bảy; Khôn là đất, nuôi dưỡng vạn vật, thời kỳ vạn vật đã phát triển đầy đủ). 5/ Thuyết ngôn hồ Đoài: Là lúc vạn vật tươi vui ("thuyết" tức tươi vui), bèn ứng ở quẻ Đoài (Quẻ Đoài là phương Tây, lệnh của tháng 8, chính là lúc hoa quả trĩu đầy,lúc mừng được mùa). 6/ Chiến hồ Càn: Thời khắc tương ứng với Càn là lúc vạn vật mâu thuẫn, đối lập, đấu tranh (Quẻ Càn là phương Tây Bắc, lệnh của tháng 9, tháng 10, là lúc tối sáng, Âm Dương đấu tranh lẫn nhau. 7/ Lao hồ Khảm: Khi vũ trụ vận hành đến Khảm, mặt trời đã lặn, vạn vật mệt mỏi (Quẻ Khảm là phương Bắc, lệnh của tháng 11. Khảm là nước, không ngừng chảy, nghĩa là lao khổ. Mặt trời ở phương này hoàn toàn không có, vạn vật mệt mỏi, là lúc lúc yên nghỉ). 8/ Thành ngôn hồ Cấn: Vũ trụ vận hành đến Cấn là đã hoàn thành một chu kỳ và sắp bước sang một chu kỳ mới (Quẻ Cấn là phương Đông bắc, lệnh của tháng 12 và tháng Giêng, tức giao thời của Đông và Xuân, đen tối sắp qua, ánh sáng sắp tới, vạn vật đến đây đã kết thúc một ngày, cũng là lúc ngày mới sắp bắt đầu)(*) * Chú thích: Chu Dịch với dự đoán học. Thiệu Vĩ Hoa. (Sách đã dẫn.Trang 20). Rõ ràng những giải thích của ông Thiệu Vĩ Hoa cũng hoàn toàn không hề làm sáng tỏ hơn nội dung của đoạn kinh văn trên và nó vẫn không thể chứng tỏ được đoạn kinh văn trên là nguyên lý cấu thành đồ hình Hậu Thiên Bát quái Văn Vương. Vậy đoạn kinh văn trên ra đời nhằm mục đích gì? Người viết nhận thấy rằng: Đây cũng chính là một mật ngữ nữa, xác định một cách rõ nhất và gần như là lời khuyên trực tiếp phải đổi chỗ Tốn Khôn. Người viết trình bày nội dung này theo cách hiểu như sau: 1/ Đế xuất hồ Chấn: Vua ra cửa Chấn. Mang một nội dung phục dựng lại lịch sử Văn Lang dưới triều đại các vua Hùng (Đế), sẽ gây ra sự chú ý của dư luận. Hàm nghĩa quái Chấn là sấm sét, là sự kinh động. 2/ Tề hồ Tốn: Từ "tề" trong câu "Tề hồ Tốn", hoàn toàn vẫn dùng một cách phổ biến trong ngôn ngữ của đồng bào Nam bộ Việt Nam hiện nay, nghĩa đen là cào bằng, làm bằng, làm cho cùn. Như vậy nghĩa đen rất cụ thể của từ này theo đúng ngôn ngữ Việt là "cào bằng cửa Tốn". 3/ Tương kiến hồ Ly: Quẻ Ly ở phương Nam, là tượng trưng cho sự minh triết, tính văn hóa, giáo dục, thuộc hành Hỏa. Nghĩa đen của câu này là gặp gỡ ở phương Nam. Tất nhiên là như vậy. Vì chỉ có nền văn hiến Việt - phương Nam mới có thể xác định được điều này. 4/ Chí dịch hồ Khôn: Nghĩa đen của câu này rất rõ ràng: Có ý chí, hoặc trí tuệ để chuyển (Dịch) quái Khôn. Còn chuyển đi đâu nữa, khi đã "tề hồ Tốn" ở Đông Nam thì chỉ còn có vị trí đó để chuyển quái Khôn ra đấy và quái Tốn thay vào vị trí Tây Nam của quái Khôn. 5/ Thuyết ngôn hồ Đoài: Nghĩa đen của câu này có nghĩa là nói chuyện ở phương Đoài, tức phương Tây. Câu này mang một hàm nghĩa sâu sắc hơn cho thấy: phải lấy chuẩn mực khoa học của phương Tây - nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại - để chứng minh cho việc chuyển đổi này. 6/ Chiến hồ Càn: Càn là trời, là vũ trụ. Do đó, việc chứng minh thuyết Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết vũ trụ quan cổ xưa sẽ xảy ra cuộc tranh luận khó khăn. 7/ Lao hồ Khảm: Nghĩa đen của câu này là "vất vả ở cửa Khảm" . Quái Khảm ở phương Bắc. Nội dung của câu này chắc không cần giải mã. Tất nhiên với 2000 năm mặc định thuyết Âm Dương Ngũ hành và bát quái của người Hán (Phương Bắc) thì việc chứng minh của Việt tộc không dễ dàng gì! 8/ Thành ngôn hồ Cấn: Mọi chuyện sẽ kết thúc khi xác định được rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là học thuyết vũ trụ quan, mô tả sự vận động tương tác có tính quy luật của vũ trụ liên quan đến Địa Cầu. Quái Cấn chính là biểu tượng của Địa cầu(*) Trong qúa trình chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, người viết đã nhận thấy mọi việc đang diễn ra đúng như vậy. Trong nội dung của bản văn kinh Dịch theo cổ thư chữ Hán, hiện tượng tự phủ định này không phải lần duy nhất xác định kinh Dịch không phải của người Hán. Chính dấu ấn hóa thạch của câu trong Hệ từ thượng truyện "Thị cố dịch hữu Thái cực...." và kết thúc "Tứ tượng sinh bát quái" cũng đã xác định điều này. Một lần nữa, người viết xin được lưu ý bạn đọc rằng: Chúng tôi không bao giờ coi việc giải mã là luận cứ xác định tính khoa học của hệ thống luận điểm của người viết. Nó chỉ là một sự định hướng cho người viết đi tìm một giải pháp đúng với một gỉa thuyết nhân danh khoa học và được thẩm định với chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng. ================== *Xin xem thêm: "Nguyên lý quái Cấn ở trung cung" , trong "Tìm về cội nguồn kinh Dịch". Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Xuất bản lần thứ 1. Nxb Đại học quốc gia 2001. trang 353. Hoặc "Tìm về cội nguồn kinh Dịch". Xuất bản lần thứ 2. Nxb VHTT. 2002. trang 281.1 like