-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 12/02/2014 in Bài viết
-
Chuyện Phong Thủy Thực Tế.
Mộc Bản and 4 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Ở Hoa Kỳ nghề phong thủy khó thực hiện. Vì sửa chữa rất khó, do sẽ bị phạt nặng, nếu không được sự đồng ý của chính quyền. Và phần lớn họ vi phạm tiêu chí phong thủy. Nhà bên Mỹ, những gia đình trung lưu bây giờ với những thiết kế mới, hay để bếp chông chệnh, không có lưng tựa (Chưa nói đến sơn, hướng tọa sai). Sắp tới đây, có gia đình bên Hoa Kỳ mời tôi sang Mỹ làm phong thủy cho họ. Vì cách đây vài năm, tôi sửa cho họ căn nhà nát (Nhà nát bên Mỹ dễ xin phép sửa). Bây giờ họ thành triệu phú, đầu tư sang cả bên Úc, nên tín nhiệm tay nghề của tôi. Tất nhiên không chỉ mình họ, mà còn nhiều gia đình khác thân quen với họ bên Cali, cũng khá lên, mặc dù chưa sửa được hết theo ý tôi. Họ sẽ lo cho tôi mọi thứ. Nhưng tôi đang cân nhắc.Tôi ngại nhất ngồi máy bay gần cả ngày. À! Mộc Bản đang học lớp cao cấp à? Hôm nào tôi xem lại toàn bộ danh sách anh chị em học viên lớp PTLV cao cấp và bắt đầu giảnh bài qua video. Lâu quá tôi không giảng bài. Có rất nhiều những tri kiến mới cần cập nhật.5 likes -
Thái Lan Và Ngày Tam Nương
Tâm Giao and 3 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hic! Lão Gàn có khoảng 1000 cái thí dụ về ngày Tam Nương. Ngày gần nhất là Lão Gàn mua cá cảnh đúng ngày mùng 7. 12 Quý Tỵ Việt lịch.Mua về vài hôm, cá bệnh chết sạch. Tống thiệt hại lên tới gần 5Tr đồng. Tất nhiên, nếu giải thích theo "khoa học" thì tại nó bệnh gì đó và quả là có chữa thuốc thì cứu được vài con. Nhưng chúng tôi coi ngày Tam Nương là thời điểm tương tác cân bằng, khiến các yếu tố tương tác không tác dụng của vũ trụ. Nó tựa như điểm chết của bánh xe lửa; hoặc nói theo Lý học thì nó tương tự như giờ "khe"; giờ "Thiên tàng" của những quẻ bói; hoặc như hướng "không vong" trong Phong thủy. Tức là: Ngày Tam Nương là một thực tại trong quy luật vận động tương tác của vũ trụ, được lý thuyết hóa bằng mô hình, gọi là "Ngày Tam Nương" trong tính quy ước thời gian của Lý học Việt. Cái này chỉ chứng minh bằng thực nghiệm - như topic này thôi . Còn bảo Lão Gàn phải có "cơ sở khoa học" bằng cách dùng máy đo xem những tương tác vũ trụ vào những lúc gọi là "ngày Tam Nương", nó có khác ngày thường và công bố số liệu cho mọi người nhìn thấy thì Lão Gàn chịu.4 likes -
Trước Tết hai tuần. Mộc Bản có đến nhà một em nhân viên chơi. Nhìn sơ qua thì có vẻ như căn nhà được làm phong thủy kiểu Tàu. Cái gì cũng xoay nghiêng, xoay chéo, không có cái gì ra cái gì. Mộc Bản quan sát bếp núc của căn nhà sau đó hỏi người chú của em nhân viên rằng: "Nhà chú có làm phong thủy hả?" Người chú có vẻ tự hào trả lời có một người thấy phong thủy tự xưng là đệ tự của một ông sư phụ nào đó từng làm phong thủy cho hãng Coca Cola ở Mỹ đã đến và chỉnh sửa phong thủy cho căn nhà này. Mộc Bản mới nói với người chú: "Cháu không biết ông đó làm sao nhưng nếu ổng đặt cái bếp thế này thì sau 1 năm gia đình sẽ vỡ nợ." Người chú ngạc nhiên xác nhận chính xác. Chỉ sau 3 tháng, sau khi điều chỉnh nhà cửa theo phong thủy thì 2 người anh lớn trong nhà đã trốn nợ. Lý do cũng rất đơn giản với các ACE PTLV chúng ta. Ông thầy đó để cái bếp ngay trung cung. ?????!!!!!2 likes
-
Diễn đàn LHĐP mở topic dành cho năm 2014 cho các bạn quan tấm đến Luận Tuổi Năm Sinh Con, thay cho topic 2013 để các bạn dễ theo dõi. Chú ý khi tư vấn: Không gửi bài viết nhiều lần Tuân thủ nội quy diễn đàn Không trao đổi thảo luận các nội dung khác ngoài lề Không hỏi giúp người khác vì trong Lý Học có nhiều lí do tế nhị. Tư vấn và được tư vấn là do DUYÊN và TÙY DUYÊN và trên tình thần tự nguyện của các nhà nghiên cứu. Ưu tiên tư vấn cho các trường hợp mong muốn sinh con năm 2014 Trước khi tư vấn xem trước: Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Tuổi hợp - xung trong tình yêu Luận tuổi Lạc Việt Tham khảo các bài tư vấn cũ: Sinh con năm nào thì tốt Sinh con năm nào thì tốt 2013 Chú ý: TUYỆT ĐỐI KHÔNG XEM VÀ TƯ VẤN CHO CÁC TRƯỜNG HỢP ĐANG CÓ THAI VÀ TRƯỜNG HỢP HỎI GIÚP CHO NGƯỜI KHÁC Khi tư vấn chúng tôi sẽ giúp chọn những năm tốt nhất, gần nhất và phù hợp nhất Những năm chúng tôi không chọn hoặc không tư vấn là không phù hợp nên đừng hỏi lại. Gửi nội dung tư vấn theo mẫu sau Chồng: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] - Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Vợ: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] - Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Nếu đã có con: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] ( đã có hơn một con thì mỗi con trên một dòng riêng) Nội dung xin tư vấn: Dự định sinh con năm xyz có tốt không? / Sinh con năm nào thì tốt Nội dung thêm: (lựa chọn, nếu cần thì đưa thêm để tiện việc tư vấn) Ví dụ:Chồng: 1-11-1984 âm lịch - Hải Trung Kim Vợ: 20/08/1988 âm lịch - Đại Lâm Mộc Con lớn: 15/05/2012 âm lịch Xin tư vấn: Sinh con út năm nào thì tốt1 like
-
1 like
-
Thầy Lang Việt Nam
ATN liked a post in a topic by Thiên Sứ
Những lang y có bài thuốc quý dân gian từng đăng trên Lao Động & Đời sống (LĐĐS) - 5:1 PM, 02/12/2013 Sau khi Báo Lao Động & Đời sống đăng tải chuyên mục “Những bài thuốc quý dân gian”, rất nhiều bạn đọc đã liên hệ về tòa soạn để hỏi địa chỉ và cách thức liên lạc với những vị lang y này. Tòa soạn xin gửi tới độc giả và những người quan tâm thông tin liên lạc trực tiếp với các vị lang y. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ có ích với bạn đọc. Cám ơn sự quan tâm và tin cậy mà bạn đọc đã dành cho Lao Động & Đời sống. Dòng sự kiện Thầy lang và những bài thuốc bí truyền 1 Bà Bùi Thị Nhổ Chữa bệnh ung thư Xóm Tre, xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, Hà Bình 0167 821 7532 2 Ông Hà Công Thầm Chữa bệnh vô sinh Xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình 0976 277 058 3 Bà Hà Thị Tiến Chữa bệnh gan Xóm Ngõa, xã Mường Hịch, huyện Mai Châu, Hòa Bình 0169 836 9943 4 Bà Bùi Thị Di Chữa bệnh viêm xoang Xóm Hồng, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, Hòa Bình 0165 767 0452 5 Ông Đỗ Chí Quyết Chữa bệnh tiểu đường Thôn Phú Sơn, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, Hòa Bình 0917 239 676 6 Bà Trần Thị Thảo Chữa hiếm muộn Xóm Trung Thành A, xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình 0165 998 0180 7 Ông Nguyễn Văn Lễ Chữa bệnh dạ dầy Thôn Cua Chù, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Tây (nay là Tp. Hà Nội) 0167 7243 919 8 Ông Lương Huy Ngò Chữa bệnh thận yếu Số nhà 24, tổ 4, phố cổ, thị trấn Đồng Văn 0123 485 8173 9 Bà Bùi Thị Chiên Chữa bệnh gan, thận, đại tràng, dạ dày Xóm Sáng Ngoài, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình 0168 347 5959 10. Bà Lê Thị Tình, Chữa bướu cổ, Xóm Vặn, Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội, 01638264865 11. Ông Lang Bùi Văn Tô, trị trĩ, Kim Bôi, Hòa Bình, 0978074729 12. Thầy Phùng Văn Anh, chữa vô sinh, Tây Sơn, Phú Thọ, 13. Bà lang Miến, chữa viêm cầu thận, xóm mỏ, xã Dân Hạ, Kỳ Sơn, Hòa Bình, ĐT: 01295179661 14. Cô Dương Thị Hải Yến, thôn Cao Đường, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, chữa gút . Số điện thoại: 0969 434 476 15. Ông Nguyễn Minh Chu, thôn Tiền Đình, xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chữa sỏi thận, SĐT: 016579368791 like -
Giáo sư sử học Vũ Minh Giang. Về cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung tháng 2.1979: Cần được xem như chiến thắng chống ngoại xâm (LĐ) - Số 30 Tô Phương Thủy - 6:48 AM, 11/02/2014 Những cắc cớ trong quan hệ lịch sử giữa các quốc gia phải xem như những cái hố, hay vết hằn lịch sử. Cách xử lý một cách đàng hoàng là không được phép lấp nó đi. “Nếu thực tình muốn hướng tới tương lai, ta cần bắc cầu đi qua hố ngăn cách đó. Đường đi vẫn thênh thang trên cây cầu đàng hoàng, nhưng ta vẫn nhìn thấy cái hố đúng như nó có, không to hơn, không hẹp hơn” - Giáo sư Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội - nhận định với Lao Động về cuộc chiến biên giới năm 1979. Duy nhất Trung Quốc nói Việt Nam nổ súng tấn công - Hội Khoa học lịch sử Việt Nam - mà ông là thành viên - dự kiến sẽ có một lễ tưởng niệm sự kiện chiến tranh biên giới ngày 17.2.1979. Ông có thể cho biết chi tiết? - Lễ tưởng niệm dự kiến sẽ được tổ chức gắn với một hội thảo khoa học về đề tài này. Sự kiện này chúng ta chưa tổ chức bao giờ, nên đây sẽ là lần đầu tiên. Vì vậy, chúng tôi dự kiến không trọng quy mô, mà trọng chiều sâu, nêu đúng bản chất của vấn đề. Chủ trương của Hội Sử học là dứt khoát phải thể hiện quan điểm. Phải trả lại vị trí cho những anh hùng đã hy sinh. Chúng tôi đã tiếp cận với rất nhiều bậc lão thành cách mạng, họ rất khắc khoải về cuộc chiến biên giới 1979. Ban Bí thư cũng đã quyết định biên soạn bộ lịch sử Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - mà chúng tôi gọi là bộ Quốc sử, tập trung những nhà sử học hàng đầu của Việt Nam. Một trong những nguyên tắc là không được bỏ qua các sự kiện lịch sử hàng đầu, trong đó có cuộc chiến biên giới 17.2.1979. Tới đây, các sự kiện như Hoàng Sa, Trường Sa bị đánh chiếm, hay việc Trung Quốc đưa quân đánh Việt Nam năm 1979 cũng sẽ được đưa vào sách giáo khoa lịch sử. Nếu chúng ta không nói gì sẽ là mảnh đất màu mỡ cho xuyên tạc. - Từ góc độ một nhà sử học, Giáo sư đánh giá như thế nào về cuộc chiến biên giới Việt-Trung? - Sự kiện 1979 cũng có những nguyên nhân khách quan, chủ quan, nhưng nằm trong chuỗi của lịch sử, vào thời kỳ Trung Quốc muốn thể hiện mình có một vị thế nào đó ở Châu Á, hay bộc lộ một chính sách quan hệ quốc tế của họ. Sự kiện 17.2.1979, khi Trung Quốc đưa tới 600.000-700.000 quân tấn công trên toàn tuyến biên giới của Việt Nam, không thể diễn giải khác đi được, ngoài việc đây là cuộc chiến tranh xâm lược hay cuộc tấn công vào Việt Nam. Trên thực tế, quân và dân ta đã đứng dậy, anh dũng đánh bật đạo quân xâm lược ra khỏi bờ cõi. Vì vậy, sự kiện 35 năm nhìn lại cuộc chiến biên giới, có lẽ cần phải được đối xử công bằng và trang trọng như một chiến thắng chống ngoại xâm trong lịch sử. Tuy nhiên, cũng tiếp nối truyền thống cha ông, chúng ta hiểu Trung Quốc luôn có kiểu ứng xử của một nước lớn với các nước lân bang, trong đó có Việt Nam. Bài toán đặt ra là chúng ta phải thể hiện bản lĩnh của dân tộc Việt, phải để nhân dân thấy được đất nước ghi nhớ, trân trọng chiến công của những người đã ngã xuống, nhưng cũng không làm tổn hại, ảnh hưởng đến quan hệ hai nước. Những cắc cớ trong quan hệ lịch sử giữa các quốc gia phải xem như những cái hố, hay vết hằn lịch sử. Nếu cứ giấu giếm, hay bảo rằng không có, thì đó là cách che giấu lịch sử. Điều này không chỉ không được phép, mà còn có tội với các liệt sĩ, những người đã đổ xương máu bảo vệ đất nước. Nhưng một thái độ khác, bới sâu nó ra để gây hận thù lại là xuyên tạc lịch sử. Tội này cũng không kém việc che giấu lịch sử. Không phải khi nào “sự nhịn” cũng là “sự lành” - Như Giáo sư nói, chúng ta cần trả lại sự thật cho lịch sử. Nhưng cho đến nay, Trung Quốc vẫn tuyên truyền rằng đây là cuộc chiến do Việt Nam nổ súng trước. Vậy “cây cầu” này cần phải bắc sao đây? - Việc Trung Quốc nói rằng chỉ “đối phó” cuộc tấn công của Việt Nam thì liệu ai tin được, khi chỉ trong 1 giờ, họ đưa 600.000-700.000 quân ào ào đánh bật các chốt biên giới của Việt Nam, tiến sâu vào đất liền. Nếu không phải tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc Việt Nam, không biết cuộc chiến đó sẽ đi đến đâu. Đó, không gì khác hơn, là cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc, được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Còn chính Việt Nam mới bị động. Nếu là Việt Nam gây hấn, vì sao Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam khi đó lại đang đi thăm Lào? Nếu chuẩn bị cho chiến tranh, ai lại làm thế? Về vấn đề này, chỉ có duy nhất Trung Quốc nói vậy, còn thế giới thì không. Chẳng nhẽ, tất cả thế giới sai, chỉ một mình Trung Quốc đúng? Thế giới đều nói đây là cuộc chiến tranh xâm lược, ở các mức độ khác nhau. Bởi người Việt Nam lúc đó, không có gì mong muốn hơn là một cuộc sống hòa bình, với những khó khăn sau một cuộc chiến tranh dài chồng chất, thiếu thốn lương thực và giải quyết bài toán nội bộ... Việt Nam không có quyền lợi gì trong việc gây hấn với Trung Quốc Chìa khóa ở đây là ta cần phải nói sự thật và chỉ sự thật mà thôi. Muốn vậy, ta phải có những nghiên cứu. Có một thời gian dài, đây là vấn đề ta cho là nhạy cảm trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, cho nên hầu như không được giới nghiên cứu lịch sử dân sự tiến hành nghiên cứu. Chúng ta cần quốc tế hóa việc nghiên cứu này. Không thể chỉ là Trung Quốc đơn phương nói thế này, Việt Nam đơn phương nói thế khác. Tôi biết nhiều nhà nghiên cứu nước ngoài đã có những tìm hiểu, đào sâu tư liệu về cuộc chiến tranh biên giới này. Chúng ta cần liên kết lại. Còn cứ nói lấy được thì không nên. - Thưa Giáo sư, việc Việt Nam im lặng, trong lúc Trung Quốc chỉ trích Việt Nam tấn công đã gây tổn thương quan hệ giữa hai bên, khi người dân Trung Quốc hiểu lầm về bản chất cuộc chiến, còn dư luận Việt Nam thì như đã nói ở trên. Theo ông, bài học nào cần rút ra? - Tại diễn đàn Shangri La vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra thông điệp về lòng tin chiến lược. Đó là một ý tưởng lớn và hay. Nếu Trung Quốc thực tâm, cùng Việt Nam tìm hiểu bản chất sự thật thì sẽ gây dựng được lòng tin. Song nếu cứ “tôi đúng, anh sai” thì lòng tin khó gây dựng lắm. Cần phải hiểu rằng không phải cứ im lặng là tốt. Vì Trung Quốc sẽ sử dụng điều đó như một chứng cứ rằng “Sai rồi, nên có dám nói gì đâu”. Tôi cho rằng, sự nhịn đến không dám nói gì không phải là cách xử lý hay với Trung Quốc. Không vì thế mà họ tử tế hơn. Điều quan trọng là ta phải có cách xử lý đĩnh đạc, đàng hoàng của một quốc gia có chủ quyền. Một lễ kỷ niệm xứng đáng cuộc chiến biên giới 1979 sẽ thể hiện sự trân trọng với những chiến sĩ đã hy sinh, trân trọng lịch sử. Đó chính là mong mỏi của dân. - Xin cảm ơn Giáo sư! =============Lão Gàn không bình luận gì về ý kiến của giáo sư Giang trên báo Lao Động. Nhưng Lão Gàn luôn lấy chuẩn mực là: Sự nhận thức chân lý: "Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở bờ nam sông Dương tử", làm chuẩn mực để nhận xét tất cả mọi trạng thái và hành vi, hoặc khả năng tư duy.1 like
-
UNG THƯ VÀ PHONG THỦY LẠC VIỆT Ca ung thư phổi do xây nhà phạm phong thủy đã được hóa giải bởi phong thủy Lạc Việt. Có thể nói gia đình này rất yêu quí con cái. Ông ta không tiếc tiền và bằng mọi cách để chữa cho con gái. Đi Singapo chữa bệnh nhiều lần và kết hợp với Phong thủy Lạc Việt. Ông ta tuân thủ gần như tuyệt đối sự sửa chữa phong thủy của tôi. Câu chuyện cũng khá ly kỳ. Vì riêng cái bể fot (Hầm cầu), ông ta hiểu nhầm là bể chứa nước. Cho nên gia đình chỉ nhầm cái bể nước ngầm và tôi cho rằng với vị trí của bể này thì không nguy hiểm. Bởi vậy, bệnh tuy giảm, nhưng có nguy cơ tái lại. Cuối cùng do tình cờ, gia đình phát hiện ra đến hai vị trí hầm cầu cũ. Tôi cho lấp ngay và xây mới tại chỗ khác. Lúc này gia đình thân chủ cũng kiệt về tài chính. Vì hàng tỷ đồng đưa con đi chữa bệnh ở Sinh. Tôi cố gắng khuyến khích gia đình vay mượn để sửa chữa. Tốn thêm đâu khoảng 50 triệu. Đây là lần sửa phong thủy cuối cùng của căn nhà này, cách đây vài tháng. Hôm qua, người nhà cô bé gọi điện thông báo: Sau tái khám tại Singapo lần này, các bác sĩ xác định: Bệnh hoàn toàn khỏi hẳn. Không còn dấu vết của ung thư. Tất nhiên đối với nhiều kẻ thì tôi lại một lần nữa được coi là "gặp may". Nhưng với tôi thì cái may mắn chỉ đơn giản là: Tôi cam kết nếu không khỏi tôi trả lại tiền. Tôi không phải trả lại tiền. Cũng ít thôi, nhưng với tôi là lớn. Đó là điều may mắn của tôi. Vì nhà người này ở cũng hơi xa. Nhưng nếu có dịp, tôi sẽ cố gắng để đưa những tư liệu liên quan đến căn bệnh này và kết luận của các bác sĩ bên Sing lên đây.1 like
-
Theo Dịch và minh triết cổ Đông phương: Long Mã là biểu tượng của sự "thái bình thịnh trị". Bởi vậy, nhà Nguyễn dùng hình tượng này để thể hiện với dân chúng về tính ổn định và kế thừa truyền thống của triều đại này. Tương tự như vậy, "Phượng Hoàng hàm thư" là biểu tượng của sự phát triển về văn hóa giáo dục.1 like
-
1 like
-
Con thứ 2 nên chon Đinh Dậu để hợp thiên can Nhâm Đinh với cha, mạng Thủy được mẹ Kim sinh cho, như vậy là rất tốt! Chuyện 2 vợ hay 2 chồng thì ai nói người đó chịu trách nhiệm nhé. Còn với pp Luận TUổi Lạc Việt, đứa con hợp tuổi chính là chìa khóa giữ gìn hạnh phúc gia đình đấy! Thân mến.1 like
-
À... cái quán TB nằm hướng không vong, hầm cầu nằm giữa cuối nhà (đứt cmn trạch)... Có hai cửa hai góc cuối nhà... một cửa vô bếp, một cửa vô toilet... Trước đó rất nhiều đời chủ, mỗi chủ tồn tại không quá nửa năm... cao nhất là 9 tháng... Tháng 10/2011, khi vợ chồng TB sang quán có anh em PTLV tới chỉnh sửa như huynh Thiên Đồng, Thiên Luân, Tuyết Minh... Quay hướng ông địa, nối trạch, trân trạch bình an... bịt một cửa bên bạch hổ... Sau khi chỉnh sửa xong anh em có liên hoan chút xíu, trong bữa tiệc này Nòng Nọc (nick xưa) trở thành "Thiên cmn Bồng"... Vì NN đinh học hỏi để thành Cóc mà bị ku "Cóc Vàng" chặn cửa rồi... Tiếp tục chuyện cái ao... Định đập xây tam cấp hình vòng cung nhưng mấy "anh" công chánh "khó dễ" nên thôi... Kết quả là... quán TB tồn tại bước qua năm thứ 3... Cuối năm 2012... dùng chiêu "Bát Bửu Chiêu Tài, Kim Sa Tấn Lộc" của Sư Phụ dạy... Tháng 10 năm 2013 thì "thông khí" chút xíu... như trình bày ở trên... Đầu năm 2014... có "hỷ cmn tín"... Rất là vui... thanks all !1 like
-
Phong thủy... phải là Phong Thủy Lạc Việt nha... Nghĩ lại... 3 tháng 8, 9, 10 vừa qua, tự nhiên quán Cà phê bx TB ... ế thấy sợ... Nhân viên lần lượt... xin nghỉ gần hết... Lật bài hoc cũ... tìm cách dẫn "khí"...như... Trải thảm ở lối vào, sửa đường ống nước, thông cống thoát nước... Sau đó... hai em "chân dài" xin vào làm, khách cũng lần lượt kéo về... TB vì thế mà cũng "đỏ con mắt bên phải, gãi con mắt bên trái" nên "sung sung" chút chút... chăng? Và cuối cùng... khi nhìn kết quả "thai sáu tuần, đã có tim thai"... Phái nói... mừng cmn rỡ... Đúng là... PTLV bá cmn đạo...1 like
-
Khai Trương Quán Tư Vấn Xuân 2014 Lạc Việt Độn Toán Quán mở khai trương xem quẻ đầu năm cho các thành viên từ mồng 9 đến 15 tháng Giêng năm Giáp Ngọ 2014 Quán mở ra cho mọi người cùng tham khảo tư vấn về nhân tình nhân sự, công danh tài lộc, thi cử học hành, tơ tình vấn vươn... Quán cũng hoan nghênh các thành viên có khả năng Lạc Việt Độn Toán cùng tham gia tư vấn Quy Định Của Quán Đặt câu hỏi như sau: Tuổi gì: ? Hỏi vào ngày ...tháng...năm...giờ (bao nhiêu phút) dương lịch. Câu hỏi 01: Câu hỏi 02: (Chỉ được 2 câu hỏi thôi) Ghi, ngày tám tháng Giêng năm Giáp Ngọ, giờ Ngọ, Sinh Tốc Hỷ. Thiên Đồng1 like
-
IV.2 . BÍ ẨN THUYẾT QUÁI TRUYỆN VÀ SỰ CHUYỂN ĐỔI TỐN KHÔN. Trích: Minh triết Việt trong văn minh Đông phương. Nguyễn Vũ Tuấn Anh Người viết đã hân hạnh giới thiệu với bạn đọc về những gía trị minh triết Việt liên quan đến sự chuyển đổi vị trí hai quái Tốn Khôn trong cái gọi là Bát quái Văn Vương. Nhưng còn một hiện tượng xác định một cách gián tiếp về việc chuyện đổi Tốn Khôn lại nằm ngay trong chính văn bản của kinh Dịch, còn gọi là Chu Dịch, vốn hàng ngàn năm qua được hiểu là Dịch của nhà Chu, do Chu Văn Vương phát minh. Đoạn kinh văn trong bản Chu Dịch (Kinh Dịch) nói trên nằm trong phần "Thuyết quái truyện". Tiết 5, Thuyết quái truyện viết: "Đế xuất hồ Chấn"; "Tề hồ Tốn"; "Tương kiến hồ Ly"; "Trí dịch hồ Khôn"; "Thuyết ngôn hồ Đoài"; "Chiến hồ Càn"; "Lao hồ Khảm", "Thành Ngôn hồ Cấn". Đồ hình Hậu thiên Văn Vương - được các nhà nghiên cứu Hán Nho cho rằng xuất hiện vào đời Tống - hoàn toàn trùng khớp với thứ tự của đoạn kinh văn này. Bạn đọc xem hình mô tả do người viết thực hiện dưới đây - bắt đầu từ quái Chấn - hình mũi tên: Các nhà nghiên cứu Lý học hiện đại cũng cho rằng: các Đạo gia thời Tống đã căn cứ vào đoạn kinh văn trên để làm ra Hậu Thiên Văn Vương. Nhưng bạn đọc cũng nhận thấy nội dung đoạn kinh văn trên không trực tiếp diễn đạt nguyên lý cấu hình Hậu thiên Văn Vương. Mà chỉ là sự trùng hợp theo thứ tự diễn đạt. Và bản thân nội dung đoạn kinh văn trên - không cần chứng minh - cũng xác định ngay rằng: Nó không thể là nguyên lý cho cấu trúc hình Hậu Thiên Văn Vương. Vậy nó mang hàm nghĩa gì? Nhà nghiên cứu Dịch học hiện đại nổi tiếng Trung Quốc hiện nay là ông Thiệu Vĩ Hoa, đã giải thích đoạn kinh văn này như sau: 1/ Đế xuất hồ Chấn: Vũ trụ vận động bắt đầu từ quẻ Chấn (Quẻ Chấn là phương Đông, lệnh của tháng Hai, mùa xuân. Mặt trời phía Đông mọc lên là thời kỳ tỏa chiếu cho vạn vật sinh trưởng). 2/ Tề hồ Tốn: Vận hành đến quẻ Tốn, vạn vật đã đầy đủ, hưng vượng (Quẻ Tốn là Đông Nam, lệnh của tháng Ba, tháng Tư. Mặt trời đã lên cao, chiếu rọi vạn vật rõ ràng). 3/ Tương kiến hồ Ly: Quẻ Ly là tượng trong ngày, ánh sáng rực rỡ, mọi vật đều thấy rõ (Quẻ Ly là phương Nam, lệnh của tháng 5, chính là lúc mặt trời ở trên cao, nhìn rõ mọi vật đang sinh trưởng). 4/ Chí dịch hồ Khôn: Thiên đế (chỉ vũ trụ) giao cho đất (Khôn) trọng trách (dịch) nuôi dưỡng vạn vật (Quẻ Khôn là phương Tây Nam, lệnh của tháng 6, tháng bảy; Khôn là đất, nuôi dưỡng vạn vật, thời kỳ vạn vật đã phát triển đầy đủ). 5/ Thuyết ngôn hồ Đoài: Là lúc vạn vật tươi vui ("thuyết" tức tươi vui), bèn ứng ở quẻ Đoài (Quẻ Đoài là phương Tây, lệnh của tháng 8, chính là lúc hoa quả trĩu đầy,lúc mừng được mùa). 6/ Chiến hồ Càn: Thời khắc tương ứng với Càn là lúc vạn vật mâu thuẫn, đối lập, đấu tranh (Quẻ Càn là phương Tây Bắc, lệnh của tháng 9, tháng 10, là lúc tối sáng, Âm Dương đấu tranh lẫn nhau. 7/ Lao hồ Khảm: Khi vũ trụ vận hành đến Khảm, mặt trời đã lặn, vạn vật mệt mỏi (Quẻ Khảm là phương Bắc, lệnh của tháng 11. Khảm là nước, không ngừng chảy, nghĩa là lao khổ. Mặt trời ở phương này hoàn toàn không có, vạn vật mệt mỏi, là lúc lúc yên nghỉ). 8/ Thành ngôn hồ Cấn: Vũ trụ vận hành đến Cấn là đã hoàn thành một chu kỳ và sắp bước sang một chu kỳ mới (Quẻ Cấn là phương Đông bắc, lệnh của tháng 12 và tháng Giêng, tức giao thời của Đông và Xuân, đen tối sắp qua, ánh sáng sắp tới, vạn vật đến đây đã kết thúc một ngày, cũng là lúc ngày mới sắp bắt đầu)(*) * Chú thích: Chu Dịch với dự đoán học. Thiệu Vĩ Hoa. (Sách đã dẫn.Trang 20). Rõ ràng những giải thích của ông Thiệu Vĩ Hoa cũng hoàn toàn không hề làm sáng tỏ hơn nội dung của đoạn kinh văn trên và nó vẫn không thể chứng tỏ được đoạn kinh văn trên là nguyên lý cấu thành đồ hình Hậu Thiên Bát quái Văn Vương. Vậy đoạn kinh văn trên ra đời nhằm mục đích gì? Người viết nhận thấy rằng: Đây cũng chính là một mật ngữ nữa, xác định một cách rõ nhất và gần như là lời khuyên trực tiếp phải đổi chỗ Tốn Khôn. Người viết trình bày nội dung này theo cách hiểu như sau: 1/ Đế xuất hồ Chấn: Vua ra cửa Chấn. Mang một nội dung phục dựng lại lịch sử Văn Lang dưới triều đại các vua Hùng (Đế), sẽ gây ra sự chú ý của dư luận. Hàm nghĩa quái Chấn là sấm sét, là sự kinh động. 2/ Tề hồ Tốn: Từ "tề" trong câu "Tề hồ Tốn", hoàn toàn vẫn dùng một cách phổ biến trong ngôn ngữ của đồng bào Nam bộ Việt Nam hiện nay, nghĩa đen là cào bằng, làm bằng, làm cho cùn. Như vậy nghĩa đen rất cụ thể của từ này theo đúng ngôn ngữ Việt là "cào bằng cửa Tốn". 3/ Tương kiến hồ Ly: Quẻ Ly ở phương Nam, là tượng trưng cho sự minh triết, tính văn hóa, giáo dục, thuộc hành Hỏa. Nghĩa đen của câu này là gặp gỡ ở phương Nam. Tất nhiên là như vậy. Vì chỉ có nền văn hiến Việt - phương Nam mới có thể xác định được điều này. 4/ Chí dịch hồ Khôn: Nghĩa đen của câu này rất rõ ràng: Có ý chí, hoặc trí tuệ để chuyển (Dịch) quái Khôn. Còn chuyển đi đâu nữa, khi đã "tề hồ Tốn" ở Đông Nam thì chỉ còn có vị trí đó để chuyển quái Khôn ra đấy và quái Tốn thay vào vị trí Tây Nam của quái Khôn. 5/ Thuyết ngôn hồ Đoài: Nghĩa đen của câu này có nghĩa là nói chuyện ở phương Đoài, tức phương Tây. Câu này mang một hàm nghĩa sâu sắc hơn cho thấy: phải lấy chuẩn mực khoa học của phương Tây - nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại - để chứng minh cho việc chuyển đổi này. 6/ Chiến hồ Càn: Càn là trời, là vũ trụ. Do đó, việc chứng minh thuyết Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết vũ trụ quan cổ xưa sẽ xảy ra cuộc tranh luận khó khăn. 7/ Lao hồ Khảm: Nghĩa đen của câu này là "vất vả ở cửa Khảm" . Quái Khảm ở phương Bắc. Nội dung của câu này chắc không cần giải mã. Tất nhiên với 2000 năm mặc định thuyết Âm Dương Ngũ hành và bát quái của người Hán (Phương Bắc) thì việc chứng minh của Việt tộc không dễ dàng gì! 8/ Thành ngôn hồ Cấn: Mọi chuyện sẽ kết thúc khi xác định được rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là học thuyết vũ trụ quan, mô tả sự vận động tương tác có tính quy luật của vũ trụ liên quan đến Địa Cầu. Quái Cấn chính là biểu tượng của Địa cầu(*) Trong qúa trình chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, người viết đã nhận thấy mọi việc đang diễn ra đúng như vậy. Trong nội dung của bản văn kinh Dịch theo cổ thư chữ Hán, hiện tượng tự phủ định này không phải lần duy nhất xác định kinh Dịch không phải của người Hán. Chính dấu ấn hóa thạch của câu trong Hệ từ thượng truyện "Thị cố dịch hữu Thái cực...." và kết thúc "Tứ tượng sinh bát quái" cũng đã xác định điều này. Một lần nữa, người viết xin được lưu ý bạn đọc rằng: Chúng tôi không bao giờ coi việc giải mã là luận cứ xác định tính khoa học của hệ thống luận điểm của người viết. Nó chỉ là một sự định hướng cho người viết đi tìm một giải pháp đúng với một gỉa thuyết nhân danh khoa học và được thẩm định với chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng. ================== *Xin xem thêm: "Nguyên lý quái Cấn ở trung cung" , trong "Tìm về cội nguồn kinh Dịch". Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Xuất bản lần thứ 1. Nxb Đại học quốc gia 2001. trang 353. Hoặc "Tìm về cội nguồn kinh Dịch". Xuất bản lần thứ 2. Nxb VHTT. 2002. trang 281.1 like