-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 10/02/2014 in Bài viết
-
TRẦN YỂM SAO NGŨ HOÀNG ĐÔ THIÊN SÁT. Ghi cái tiêu đề cho nó oai vậy thôi. Chứ "Con thành tâm lạy cụ 'Ngũ hoàng Đô Thiên sát'. Con mời cụ vào nhà ngồi chơi xơi nước. Cụ thương con cháu, cụ phù hộ độ trì cho con cháu được gọi là "vạn sự như ý"; "phát tài phát lộc". Con kính cụ những thứ cụ thích thuộc hành Kim...." Tóm lại Lão Gàn tôi mà gặp sao Ngũ Hoàng thì cũng chỉ còn cách lạy như bổ củi.... Nguyên lý trấn yểm trong Phong Thủy Lạc Việt được tạm đặt tên là "Yếu tố thứ V", ngoài bốn yếu tố tương tác mà cổ thư chữ Hán gọi là "bốn trường phái trong phong thủy" Tàu. Nhưng những phương pháp trấn yểm của Tàu thì rất cầu kỳ và huyền bí. Có điều lạ là các phương pháp - phong thủy gọi là chiêu thức - trấn yểm của Tàu thì rất không thuộc trường phái nào. Thầy Bát trạch Tàu chửi thầy Dương trạch tam yếu Tàu, nhưng vẫn cứ áp dụng chiêu của thày Dương trạch nếu ăn cắp được và ngược lại; thày Huyền không chê thày Loan đầu, nhưng các thày vẫn tia các chiêu thức của nhau. Đúng là vớ vẩn. Nhưng Phong Thủy Lạc Việt thì tổng kết và xác định: Trấn yểm là "yếu tố tương tác thứ V" trong ngành phong thủy học Lạc Việt. Yếu tố tương tác này có tính đặc thù là: Nó không phải là những yếu tố tương tác của tự nhiên. Mà là thể hiện sự nhận thức những quy luật tương tác của tự nhiên được mô tả trong bốn yếu tố tương tác kia và sử dung tri kiến của thuyết Âm Dương Ngũ hành nhằm hóa giải các tương tác xấu, phát huy các tương tác tốt. Tất nhiên cũng trên cơ sở cùa hệ thống phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành và các yếu tố tương tác của học thuyết này: Tương sinh, tương khắc, tương thừa, tương vũ với các đại lượng đồng đẳng. Tức là không thể "Con tôi mạng Hỏa, thầy để bể cá thuộc Thủy thì nó chết mất"; hoặc - "khoa học" hơn - "lấy 2622 năm trị vì của thời Hùng Vương - là con số cụ tỷ, chia cho 18 đời vua Hùng chưa được chứng minh là con số cụ tỷ - tức là hai đại lương trong con toán chia ở trình độ cấp I này không đồng đẳng, để cho ra con số gần 150 năm tuổi đời của 18 ông vua. Thế là than phiền ông cha, tổ tiên người Việt dốt toán, không nhìn thấy cái con số có "cơ sở khoa học" nó lè lè ra đấy: Làm gì có ai mà thọ đến gần 150 năm? Rồi họ căn cứ vào cái luận cứ có "cơ sở khoa học" ấy, phủ nhận thời Hùng Vương kéo dài 2622 năm là vô lý,là không có "cơ sở khoa học", rằng 18 ông vua chỉ thọ trong bình 70 năm thôi. Cho nên họ kết luận thời Hùng Vương chỉ khoảng 400 năm là hợp lý! Thế là - theo họ - cộng với sự sụp đổ của nhà nước Văn Lang vào thế kỷ thứ III BC thì Việt sử chí khoảng 700 năm là có "cơ sở pha học". Hẳn một tiến sĩ toán mần ra cái bài toán này đấy nhá. Tiến sĩ thì cứ phải từ đúng trở lên. Bố thằng nào dám cãi tiến sĩ toán học. Chẳng may cho họ. Lão Gàn chình độ học thuật về pháp lý mới hết lớp bốn. Bởi vì, phiêu bạt giang hồ, giấy tờ mất hết cả, chỉ còn lại cái bằng lớp bốn, tốt nghiệp tiểu học ở trường Thanh Quan Hanoi. Cái bằng này tý nữa cũng mất luôn, nều gia đình tôi không giữ lại được. Tý nữa thành mù chữ về mặt pháp lý. Ngày nhỏ, tôi học dốt như bò. Có lần cô giáo Tâm, lớp Hai B trường Thanh Quan - sau khi bắt quả tang tôi đang xem cuốn Thủy Hử trong lớp - kêu tôi đứng dậy và hỏi: "Năm con gà trừ đi hai con vịt còn mấy con?". Lão Gàn nói ngay: "Thưa cô! Còn 3 con". Hồi ấy cô giáo trường công không đánh học trò. Cô chỉ nhìn tôi rồi nói: "Mặt mũi khôi ngô, sáng sủa, mà sao học dốt thế nhỉ? Em lên đứng trên bục giảng quay mặt vào tường! Nói bố em ngày mai đến gặp tôi; tôi sẽ trả lại cuốn sách". Cuốn Thủy Hử tập III ấy của Nxb Phổ Thông, ba tôi mua cho tôi vì tôi khóc nhề nhệ cả ngày, đòi mua bằng được. Giá nó 4.2 đồng.Trong khi lương ba tôi có 2 đ/ ngày. Tôi xem còn khoảng vài chục trang nữa mới hết. Nên ham mà đem vào lớp rồi bị cô tịch thu. Từ đấy, tôi mới rất ấn tượng về sự liên hệ giữa các đại lượng đồng đẳng trong toán học. Trong học thuyết Âm Dương Ngũ hành cũng vậy. Mặc dù tính hình tượng rất cao. Thí dụ: Một quả núi bé tý bằng ngón tay, chỉ mang tượng núi - so với những dãy núi cao ngất ngưởng và đồ sộ như ngọn Thái Sơn, hoặc Hy Mã Lạp sơn.... Nhưng vẫn là núi và nếu để không đúng chỗ vẫn có tác dụng bị núi đè. Mới nhận thức thoáng qua thì rất có vẻ "mê tín dị đoan". Chẳng có "cơ sở khoa học": Làm gì có chiện để một hòn non bộ bé tý sai vị trí trong nhà - cụ thể là trên nóc nhà - lại gây nguy hiểm cho toàn bộ toà nhà. Nhưng tính tương tác của nó lại dựa trên những đại lượng đồng đẳng. Đó là nguyên tắc "hình nào, khí đó". Hình núi thì khí núi và chính tính chất của khí núi đã tương tác lên toà nhà. Tức là sự tương tác của đại lượng đồng đẳng. Về cơ sở lý luận - cho dù người ta chưa hiểu bản chất "khí" là gì - thì nó vẫn còn khoa học hơn vị tiến sĩ toán lấy 2622 năm trị vì của thời Hùng Vương chia cho con số 18 vị vua chưa được chứng minh là có thật. Đám "hầu hết", họ cho rằng: "Truyền thuyết có thể phản ánh một sự thật lịch sử, nhưng không phải sự thật lịch sử". Nhưng họ lại lấy ngay con số huyền thoại của truyền thuyết, như là một sự thật để làm bài toán chia như trên. Đấy là sự lập luận không nhất quán trong hệ thống luận điểm phủ nhận Việt sử 5000 năm văn hiến. Tất nhiên nó không phù hợp với chuẩn mực khoa học là tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng. Trở lại với vấn đề trấn yểm - yếu tố tương tác thứ V - trong Phong Thủy Lạc Việt. Tất cả các anh chị em phong thủy Lạc Việt cao cấp đều nắm vững nguyên lý trấn yểm. Từ nguyên lý, anh chị em có thể tự phát minh ra các phương pháp (Chiêu thức) trấn yểm, hoặc tự phát hiện những sai lầm trong việc sắp đặt đồ đạc (Có thể do vô tình trở thành vật tự trấn yểm). Nhưng tôi vẫn lưu ý anh chị em là phải cố gắng sưu tầm và học hỏi những chiêu thức trấn yểm của cổ nhân còn lưu truyền trong dân gian, để quán xét tìm hiểu nguyên lý trấn yểm trong đó. Tôi đã được chứng kiến, hoặc nghe kể với những nhân chứng đáng tin cậy về những chiêu thức trấn yểm thần sầu trong phong thủy. Có những chiêu thức tôi lý giải được, có những chiêu thức đến bây giờ với tôi vẫn là sự huyền bí. Nếu anh chị em không tích cực sưu tầm thì nó sẽ thất truyền. Cụ thể như những tri thức trong phong thủy Âm Trạch. Đây lại là một chuyên ngành khác trong phong thủy. Học và hiểu biết về ngành học này "nát xương, lòi da". Nó đòi hỏi khả năng tư duy trừu tượng hết sức phát triển, mới thành cao thủ. Chưa kể đến điều quan trọng nhất là tính thất truyền, sai lệch trong các cổ thư chữ Hán. Nên còn phải biết quán xét cái đúng, cái sai. Nhưng khi thành tài, có thể hành nghề được thì cả năm, hoặc vài năm mới có một thân chủ đến nhờ làm Âm trạch. Lấy tiền công mắc thì chẳng ai làm. Nhưng lấy rẻ thì công lao học hành nghiên cứu, phân tích tìm hiểu cả chục năm trời thì dù có lấy vài chục triệu cũng chỉ...."rau muốn luột, chấm nước mém" qua ngày. Bởi vậy, ngành phong thủy Âm Trạch ngày càng mai một. Từ lâu tôi đã nói với anh chị em học viên Phong Thủy Lạc Việt khóa I & II, rằng: Phong thủy bản chất là một ngành khoa học tổng hợp những quy luật tương tác của tự nhiên (Chỉ một điều này cũng vượt xa nhận thức thực tế của nền văn minh hiện đại). Và từ đó - trên cơ sở nền tảng của nó là sự nhận thức tự nhiên và quy luật tương tác của tự nhiên - cổ nhân đã hệ thống hóa trở thành một hệ thống phương pháp luận mang tính lý thuyết. Tức là một hệ thống phương pháp luận ứng dụng rất cao cấp. Vượt xa mọi trình độ nhân thức của cả nền văn minh hiện đại. May mà có tính lưu truyền trên nền tảng ứng dụng và hiệu quả thực tế từ hàng ngàn năm trước - sau khi nền văn minh Lạc Việt ở Nam Dương tử sụp đổ cách đây hàng ngàn năm, còn truyền lại với bề dày trải 2622 năm của một nền văn minh huyền vĩ. Chứ nếu như ngành phong thủy này không có lưu truyền, mà đột ngột xuất hiện vào thế kỷ 21 này, người ta sẽ không tiếp thu nổi. Chưa nói đến tính thất truyền, sai lệch trong các bản văn chứ Hán và tính mặc định trong các định đề, khiến nó cứ như từ trên trời rơi xuống. Nhiều kẻ thực hiện được vài thành công trong phong thủy ứng dụng với dăm câu khẩu ngữ tiếng Hán Việt sổ ra để lòe thiên hạ, cứ tưởng như mình đã nắm được huyền cơ của tạo hóa. Thực ra làm sao hiểu nổi. Vì nó thuộc về nền tảng tri thức của hai nền văn minh khác nhau. Xin lỗi! Ngay bây giờ, bổ đề toán học của ông Ngô Bảo Châu dịch ra tiếng Việt - tất cả những ai biết đọc biết viết đều có thể đọc được - Nhưng cũng không hiểu nổi. Huống chi những kiến thức thuộc về một nền văn minh khác hẳn. Nhưng sở dĩ tôi hiểu được và đang trình bày với các bạn, chính vì sự đối chiếu, so sánh với tri thức của khoa học hiện đại. Mà là tri thức của khoa học thế kỷ XXI, chứ chỉ vài chục năm trước cũng không có "cơ sở khoa học". Hệ thống các luận cứ của tôi chứng minh nền văn hiến Việt trải gần 5000 văn hiến, và chứng minh hệ thống Lý học của văn minh Hán chỉ là sự tiếp thu không hoàn chỉnh của nền văn hiến Việt với nguyên lý căn để trong Lý học "Hậu thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" - thực chất là so sánh, đối chiếu với những tri thức cập nhật mới nhất của nền khoa học hiện đại. Đó là "Tiêu chí khoa học cho một hệ thống lý thuyết khoa học được coi là đúng", làm chuẩn mực. Phải có một chuẩn mực mới có thể phân định tính đúng sai, tính chân lý chứ nhỉ? Đâu có thể lấy cái Lý học Tầu làm chuẩn mực để so sánh tôi sai với nó? - theo kiểu "Thái cực là Vô cực" - Vớ vẩn. Bởi vậy. nhưng loại đó tôi chỉ xem qua biết ngay sự dốt nát nó nằm ở chỗ nào. Tôi lập tức tống cổ ra ngoài diễn đàn, để đỡ bị chi phối, thời gian dành cho nghiên cứu học thuật đích thực. "Thiên tài không đi lẫn với bầy cừu". Giáo sư Ngô Bảo Châu nói thế. Tôi không phải thiên tài. Nhưng nhận ra rằng ông ta nói đúng. Và sự nhận xét của thiên tài toán học này cũng phù hợp với nhận xét từ một hệ quy chiếu khác. Vâng! Từ đức Dalai Lama: Cả một nền văn minh huyền vĩ, không thuộc về lịch sử phát triển của nền văn minh hiện đại - có xuất xứ Tây Phương - mà ai cũng muốn hiểu, nhưng không chịu suy ngẫm, quán xét, chỉ nhớn nhác phản biện để thể hiện trí tuệ của cái muỗng ("Cái thìa", theo ngôn ngữ Bắc Việt). Tôi đã nhiều lần trình bày trên diễn đàn: Để hiểu được bản chất của nền văn minh Đông phương thì phải so sánh với "tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng" làm chuẩn mực. Bởi vì cả nền văn minh hiện đại chưa có một lý thuyết nào bao trùm lên tất cả mọi lĩnh vực như thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nhưng sự phát triển đến ngày hôm nay, nền văn minh hiện đại mới có đủ điều kiện để so sánh, đối chiếu với những tiêu chí của chính nó làm chuẩn mực để thẩm định một lý thuyết vượt trội không phải của nó và do nó. Như tôi đã nói ở trên: cách đây vài chục năm thì sự trưởng thành của nền văn minh hiện đại chưa đủ tầm để thẩm thấu. Ngay cả khen cũng biết gì đâu mà khen, đừng nói đến chê. Toàn "Thìa muỗng" gõ leng keng với nhau cả. Thí dụ: Vào những năm 30 của thế kỷ trước. Cả một viện Hàn Lâm khoa học Pháp - cái nôi của văn minh Tây phương, cũng tỏ vẻ hiểu biết, phong hàm tiến sĩ cho Lưu Tử Hoa về đề tài "Dùng Kinh Dịch chứng minh có hành tinh thứ X trong Thái Dương hệ". Trong cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch", tôi xác định: Không có hành tinh thứ X. Đến năm 2006, hầu hết những nhà thiên văn học thế giới không thống nhất coi hành tinh thứ IX (Sao Diêm Vương tinh) là hành tinh của hệ mặt trời.Híc! May quá! Tôi đúng. Đó là lần "gặp may" đầu tiên của tôi. Hì! Bởi vậy, cả cái viện Hàn Lâm khoa học Pháp vào những năm 30 của thế kỷ trước và tiến sĩ Dịch học đến từ nền văn minh Hán, cũng đều chỉ là "thìa muỗng" leng keng cả. Chưa nói đến những thứ vật liệu dùng làm "thìa muỗng" và các loại bán thành phẩm chuẩn bị để trở thành thìa muỗng hoàn chỉnh. Tôi thành thật phát biểu một cách khách quan như vậy và đây là chứng cứ rất trực quan. Sự vượt trội của Lý học Đông phương so với nền văn minh hiện đại đã có những chứng lý và cả hiệu quả ứng dụng trải hàng ngàn năm rất rõ ràng. Vấn đề là người ta có thể tạo điều kiện để có sự tích hợp giữa hai nền văn minh với một lý do rất nhân bản vì sự tiến hóa hay không? Tiếc thay! Tôi hiểu rất rõ rằng: Thế gian này có hai phương thức giải thích hiện tượng: Một cách giải thích hiện tượng theo cái nhìn trực quan. Với phương thức giải thích này thì ngay cả toàn bộ nền khoa học hiện đại ngày nay cũng có thể quăng bỏ. Con người vẫn sống đủ kiếp sinh học và sự lưu truyền nòi giống, như lịch sử đã tồn tại trong qúa khứ của chính nền văn minh phương Tây cách đây vài trăm năm về trước. Cách giải thích thứ hai: là giải thích trên cơ sở hệ thống phương pháp luận của một lý thuyết. Thí dụ như các lý thuyết toán học mô tả một số các quy luật tự nhiên. Do đó, nó không dễ hiểu với bà ve chai và những chình độ hơn ve chai với vài bằng cấp gì đó mà con người có thể nghĩ ra. Đương nhiên với bà ve chai, hoặc những vị mà học hàm, học vị chính là cái cần câu cơm cũng chẳng cần quan tâm. Học vị, học hàm không làm nên tư duy khoa học. Họ có thể không công nhận (Với quyền lực học thuật), không cần biết (như bà ve chai). Nhưng chính những hệ thống lý thuyết vốn không được phổ biến rộng rãi ấy, vì không dễ hiểu lại là nền tảng cho sự tiến hóa của toàn thể văn minh nhân loại. Bà ve chai thì không cần kiến thức về các lý thuyết điện tử. Bà vẫn xem ti vi và dùng điện để thắp sáng, thậm chí bà vẫn lên facebook với cái máy tính bảng để than phiền về một cuộc đời sóng gió và cô đơn. Vấn đề quan tâm của bà cuối cùng vẫn là giá điện và biên lai tiền điện hàng tháng. Hình ảnh bà ve chai này tôi dùng để so sánh giữa nền văn minh hiện đại và nền văn minh Đông phương. Thực chất - nếu đối chiếu ngược lại với nền văn minh Đông phương thì nền văn minh Tây phương mới chỉ thoát thai khỏi ảnh hưởng nhận thức trực quan. Viện hàn lâm khoa học Pháp vào những năm 30 - tiêu biểu cho nền văn minh hiện đại thời bấy giờ - với sai lầm của họ, tính đến nay mới chỉ ngót 80 năm. Mặc dù có những phát triển rất nhanh, nhưng chưa phải là đã đạt được tính chân lý cuối cùng của bản thể vũ trụ. Tuy nhiên nó đã xuất hiện nhưng lý thuyết chuyên ngành. Và từ đó, nó mới hình thành những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng - cơ hội cho sự tích hợp giữa hai nền văn minh và những gía trị đích thực của văn minh Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt. Nhưng nền văn minh hiện đại có đủ khả năng tích hợp những gía trị đích thực của nền văn minh Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt hay không thì còn tùy thuộc vào chính điều kiện tích hợp trên thực tế. Nó cũng như bà ve chai không cần quan tâm đến các lý thuyết điện, Thậm chí cả vấn đề trái Đất tròn hay vuông, bà ta cũng không cần quan tâm, nhưng vẫn dùng Facebook vậy. Tôi đang trình bày về tính vĩ mô khi so sánh hai nền văn minh. Bây giờ tôi trình bày về tính ứng dụng của hai nền văn minh. Tức là tính chi tiết hơn, vi mô hơn. Tính ứng dụng của nền văn minh hiện đại đều rất trực quan và rõ ràng cho mọi người "nhìn thấy", hoặc bằng trực giác, hoặc thông qua phương tiện kỹ thuật, như qua kính kính hiển vi thì công nhận có vi trùng vậy. Và họ coi đó là - thông qua phương tiện kỹ thuật - là được "khoa học công nhận". Còn nền văn minh Đông phương thì để khám bệnh ông Lang, chỉ cần bắt mạch cổ tay, chiêm nghiệm , vấn hỏi người bệnh và chiêm quán sắc tướng để bắt bệnh và kê toa. So với nền văn minh hiện đại với đầy đủ phương tiện quán xét trực quan vô cùng đồ sộ thì rõ ràng nền Đông Y phương Đông thể hiện một mối liên hệ tương tác, cùng đi đến một kết quả, nhưng đơn giản hơn nhiều. Và rõ ràng nó phải là một sự liên hệ giữa tư duy trừu tượng rất phát triển và tri thức chuyên ngành của ông Lang với phương tiên thô sơ của ông ta, so sánh với phương tiện hoàng tráng của nền y học hiện đại. Điều này nếu nhìn ở một góc độ khác thì hành vi của ông Lang bắt mạch và mối liên hệ bệnh tất của bệnh nhân đã cho thấy: những tri thức của nền văn minh Đông phương phát huy hết khả năng của con người đến từng chi tiết. Do đó, tri thức của nền văn minh này mới có thể tạo ra những hệ quả của phương pháp chẩn trị bệnh rất đơn giản, nhưng có hiệu quả như trên. Nếu ai đó phản biện rằng: nền y học hiện đại chữa bệnh nhanh chóng và có hiệu quả hơn. Còn nền Đông Y đông phương thì chậm và kết quả không cao. Thì tôi trả lời với họ rằng: Nền Đông y Đông phương đã thất truyền, chỉ còn lại những mảnh vụn của nó. Nhưng lịch sử còn lại không phải không có những danh y - hầu hết đều là người Lĩnh Nam - Nam Dương tử - và Việt Nam. Và chỉ với những mảnh vụn đó để cho nó tồn tại đến tận ngày hôm nay, bên cạnh nền Y học hiện đại. Trên thực tế nền Y học phương Đông đã chữa được những căn bệnh mà y học hiện đại còn bó tay. Nhưng tôi không muốn đi sâu tranh biện về những chi tiết này. Nó mất thời giờ chứ không phải không có khả năng. Cho nên tôi chỉ so sánh hai phương pháp chẩn trị bệnh để nêu vấn đề về tính tri thức sâu sắc của Đông y và khác biệt giữa hai nền y học. Hoặc như những phương pháp luận đoán của Dịch, Lạc Việt Độn toán, Tử Vi...vv....là những mô hình biểu kiến, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học. Đó là chúng có dự kiện đầu vào - Thời gián :ngày , giờ, tháng, năm sinh. Từ đó được mô tả bằng một mô hình biểu kiến - quẻ Dịch, hoặc Tử Vi...Căn cứ vào mô hình này, với nội dung đã được lập thành - họ có thể dự báo những hành vi của con người trong tương lai . Cuối cùng là một kết quả có thể kiểm chứng. Như vậy, yếu tố thời gian là dự kiện đầu vào phải liên quan đến không gian vũ trụ tương ứng với nó. Cho dù chưa nhìn "thấy" nhưng các vị khoa học nào với bất cứ học vị nào sẽ giải thích làm sao với dữ kiện đầu vào là thời gian thì nó phản ánh cái gì? Và khả năng tiên tri đã thực chứng hàng ngàn năm qua trong xã hội Đông phương nó phản ánh cái gì với dữ kiện đầu vào là thời gian đó? "Không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri". Tính quy luật cũng chỉ là một trong những sự thẩm định của một lý thuyết khoa học. Do đó, điều này chỉ có thể giải thích một cách duy nhất đúng rằng: Đấy chính là những quy luật vận động của các hành tinh gần gũi trong hệ mặt trời và xa hơn là các sao chung quanh hệ mặt trời. Chính những quy luật tương tác này đã thể hiện sự tác động lên sự vận động của mọi sinh vật trên trái Đất và quyết định những hành vi có thể tiên tri. Yếu tố dữ kiện đầu vào là thời gian đã phản ánh duy nhất không gian vũ trụ tương ứng với nó. Nếu không có một tri kiến rất sâu sắc về quy luật vận động của vũ trụ và tính tương tác cụ thể lên từng hành vi của con người thì không thể có hệ quả của nó là những phương pháp tiên tri của văn minh Đông phương. Đây cũng là một tiêu chí trong việc xác định một lý thuyết thống nhất - Đại ý: "Một lý thuyết thống nhất phải giải thích được từ sự khởi nguyên vũ trụ, sự vận động của các Thiên hà cho đến các hạt vật chất nhỏ nhất và đến từng hành vi của con người". Gần đây tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất được bổ sung rất nhiều cho sự tiếp nhận của tôi: "Nó phải giải thích được cả vấn đề tôn giáo và tâm linh: phải thể hiện một tư duy phức hợp và đa ngành". So sánh đối chiếu với tất cả những tiêu chí từ trước và hiện nay, thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt đều đáp ứng đầy đủ. Tôi tin chắc rằng: nếu trong tương lai những tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất có bổ sung thêm những chuẩn mực nào nữa thì thuyết Âm Dương ngũ hành vẫn đáp ứng đầy đủ. Nếu ai đó đòi hỏi phải có thực chứng, thực nghiệm để họ hiểu được về thuyết Âm Dương Ngũ hành thì tôi nói thẳng ngay: Tôi không làm được điều đó. Tôi không có tiền để làm ra cỗ máy gần trăm tỷ Dollar chỉ để đi tìm "Hạt của Chúa" . Đấy là sự đòi hỏi của thứ tư duy đơn giản. Nếu tôi phải đối thoại với thứ tư duy loại này thì chỉ để làm nền so sánh. Tính chi tiết của Lý học Đông phương trong chuyên ngành phong thủy, cũng cho thấy sự ứng dụng có tính quy luật - mặc dù chúng tôi chưa giải thích được bản chất của sự tương tác. Đó là: Căn cứ vào bản đồ Huyền Không Lạc Việt là một mô hình vận động với các đại lượng được coi là các sao đã được xác định tính chất, chuyên sâu của bộ môn Huyền Không trong ngành Phong Thủy Lạc Việt, có thể dự báo đến từng chi tiết sự kiện xảy ra cho một ngôi gia về mặt định tính. Và đấy cũng chỉ là một yếu tố tương tác trong Phong thủy Lạc Việt. Trên cơ sở lý thuyết của bộ môn Huyền Không với tính quy luật được thể hiện qua mô hình biểu kiến của nó là "Cửu Cung Hà Đồ" với các sao thể hiện những đại lương tương tác có định tính và được chứng nghiệm qua khả năng tiên tri, các nhà phong thủy học Đông phương đã thể hiện sự khắc phục những yếu tố xấu trong ngôi gia với kiến thức của hệ thống lý thuyết Âm Dương Ngũ hành. Điều này cũng chứng tỏ rằng: Sự ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành - nền tảng tri thức của văn minh Đông phương, được ứng dụng đến từng chi tiết trong cuộc sống con người. Dưới đây là đèn Ngũ Hoàng một phương pháp hạn chế tác dụng xấu của sao Ngũ Hoàng chiếu hướng Tây Bắc trong năm nay. Sao Ngũ Hoàng thuộc Thổ , tại vị ở Trung cung là vua của các sao. Về nguyên tắc không thể trấn bằng cách khắc chế. Thí dụ dùng Mộc khắc Thổ. Cho nên, khái niệm "trấn yểm" Ngũ Hoàng là chỉ nói theo thói quen. Chăng ai dám "Trấn Yểm" Ngũ Hoàng cả. Nguyên lý lý thuyết trong Ngũ hành là "Tham sinh, quên khắc". DoThổ sinh Kim, nên hình thể đèn Ngũ Hoàng thuộc kim bằng đồng vàng. Ngũ Hoàng lại tọa chính vị tại Trung cung tức là tập hợp của tứ hành: Kim, Mộc, thủy, Hỏa. Cho nên cấu trúc của đèn Ngũ Hoàng gồm năm phần tượng cho Ngũ hành. Bên trong cũng phải bỏ năm loại thực vật và khoáng chất ứng với Ngũ hành và trấn ở phương có sao Ngũ Hoàng chiếu hướng so với tâm nhà. Nhà tôi Ngũ Hoàng năm nay chiếu thẳng cửa nên để thẳng trục nhà. Chế ra cái đèn Ngũ Hoàng này cho nó thêm cầu kỳ thôi, thực ra trên nguyên lý này, lấy năm thứ kim loại, mỗi thứ một tý, bọc miếng vải vàng, hoặc đất sét, treo, hoặc chôn trước cửa cũng được. Đấy là thiển kiến của tôi, chắc chắn ông bán vật dụng phong thủy và các thày cao tay sẽ phản đối.10 likes
-
Những ngày trước tết, vô tình đi trên đường, Thiên Đồng chợt thấy tranh cổ động chúc mừng xuân Giáp Ngọ dọc trên đướng Lý thường Kiệt, trước sân vận động Phú Thọ. Cái thú vị là trong nhiều tranh vẽ mang nét văn hóa Việt thì trong đó có hình con ngựa, đặc biệt trên mình ngựa có hình Âm Dương Việt., tương tự như phong cách tranh Đông Hồ vẽ xoáy Âm Dương trên con lợn. Điều này gây hứng khởi cho Thiên Đồng. Mời các thành viên thưởng lãm nếu chưa thấy, nhìn lại nếu đã nhìn. Thiên Đồng3 likes
-
Diễn đàn LHĐP mở topic dành cho năm 2014 cho các bạn quan tấm đến Luận Tuổi Năm Sinh Con, thay cho topic 2013 để các bạn dễ theo dõi. Chú ý khi tư vấn: Không gửi bài viết nhiều lần Tuân thủ nội quy diễn đàn Không trao đổi thảo luận các nội dung khác ngoài lề Không hỏi giúp người khác vì trong Lý Học có nhiều lí do tế nhị. Tư vấn và được tư vấn là do DUYÊN và TÙY DUYÊN và trên tình thần tự nguyện của các nhà nghiên cứu. Ưu tiên tư vấn cho các trường hợp mong muốn sinh con năm 2014 Trước khi tư vấn xem trước: Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Tuổi hợp - xung trong tình yêu Luận tuổi Lạc Việt Tham khảo các bài tư vấn cũ: Sinh con năm nào thì tốt Sinh con năm nào thì tốt 2013 Chú ý: TUYỆT ĐỐI KHÔNG XEM VÀ TƯ VẤN CHO CÁC TRƯỜNG HỢP ĐANG CÓ THAI VÀ TRƯỜNG HỢP HỎI GIÚP CHO NGƯỜI KHÁC Khi tư vấn chúng tôi sẽ giúp chọn những năm tốt nhất, gần nhất và phù hợp nhất Những năm chúng tôi không chọn hoặc không tư vấn là không phù hợp nên đừng hỏi lại. Gửi nội dung tư vấn theo mẫu sau Chồng: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] - Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Vợ: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] - Bảng tra mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp Nếu đã có con: [ngày-tháng-năm sinh - Theo Âm Lịch] - [Mạng] ( đã có hơn một con thì mỗi con trên một dòng riêng) Nội dung xin tư vấn: Dự định sinh con năm xyz có tốt không? / Sinh con năm nào thì tốt Nội dung thêm: (lựa chọn, nếu cần thì đưa thêm để tiện việc tư vấn) Ví dụ:Chồng: 1-11-1984 âm lịch - Hải Trung Kim Vợ: 20/08/1988 âm lịch - Đại Lâm Mộc Con lớn: 15/05/2012 âm lịch Xin tư vấn: Sinh con út năm nào thì tốt1 like
-
Có 4 tháng cưới tốt là 4,5,10 và 11 âm lịch, tháng 2 ảnh hưởng đến chồng, nên tránh nhé. Chọn sinh con trong các năm sau đây thì tốt : Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017, Kỷ Hợi 2019. Thân mến.1 like
-
Thật ra không cần phải xem tử vi để biết giới tính, tôi có thể xem cho bạn trong 7 nốt nhạc, nhưng như thế là vi phạm nhiều thứ lắm, nên bạn thông cảm nhé! TOPIC CLOSED!1 like
-
năm 2013 là năm Đào phi chiếu năm này chắc chuyện tình cảm của bạn đầy bận rộn và Đào Hỏa tinh là cách hoa tàn mọi việc của cháu luôn rơi vào tình trạng khẩn cấp hoặc bất ngờ nhanh mau trở tay không kịp, năm 2013 cũng là tâm trạng chán nản , nóng nảy bực bội .Năm 2014 năm này cũng không thuận lắm, công việc dễ rơi vào vòng luẩn quẩn, không quyết đoán được, đôi khi mình không thực là mình. Năm này cũng nên cẩn thận do có sao Bạch hổ sao này thuộc về máu huyết , nên cẩn thận ngã đau... Năm này tình duyên chỉ có nỗi nhớ và quá khứ chưa có gì mới cả nhé ! Chúc năm mới hạnh phúc1 like
-
Thích hợp với việc làm ngân hàng và kinh doanh. Công việc phải di động nhiều Năm nay sốt ruột lắm, nhưng ngồi chơi xơi nước nhiều hơn. Xem có tin tức hi vọng gì vào tháng 8, 10 không1 like
-
Ban cu lam giang vien di. So phat ve nghe day hoc, tu van. Mai mot co muon chuyen gi thi tinh sau, hoac gap linh vuc phu hop, yeu thich thi chuyen. Co len hn lam ngan hang thi sau cung chuyen thoi1 like
-
trả hết nợ nần ư? khó khăn nhiều lắm trong vòng 2 năm tới chưa có gì khả quan cả. Năm nay càng khó đỡ bạn cố gắng qua 30 tuổi . Nếu không nhầm thì năm 17-18- 19 tuổi bạn tưởng chừng như đã về với tổ tiên may mà phúc dày mà thoát tử. Năm 2012 không bị oan sai mới là điều lạ . Chuyện tình cảm thì vui nhỉ? (Sóng nước ba Đào Không nơi nào là bờ bến. Khúc nhạc tình viết mãi chẳng nên thơ. Lang Quân ơi năm canh Thiếp đợi chờ. Kiếp Hồng nhan mãi tìm người tri kỷ.)1 like
-
Trước tiên xin kính chào các quý ông quý bà cùng toàn thể quý cô chiêu và quý cậu ấm. Hiện nay, mục Tử vi luận giải này rất đông khách, đại bộ phận khách khứa là quý cậu ấm và quý cô chiêu, mới 19 đôi mươi nên còn nhiều sự đời chưa hiểu, thiết tưởng mình đỗ đại học đã là nhớn, biết Hun đã là khôn nhưng khi lạc vào thế giới tiên đoán thì đúng là một kiến thức mới. Hiện nay, theo như tôi quan sát, hầu hết các anh chị, cô bác luận giải ở diễn đàn đều dùng từ ngữ tân thời, rất ít từ ngữ cổ hoặc cũ. Nhưng xem ra nhiều người Trẻ không hiểu và nhiều người xấu số (lá số không đẹp như ý) hay hỏi đi hỏi lại, người này trả lời không ưng thì tưng tưng chạy qua hỏi người khác. Giá mà khi đi học mà chăm chỉ chịu khó như thế thì tốt cho nước nhà quá. Vì vậy tôi xin mạn phép mở ra mục này để các cô bác, anh chị luận giải lá số đóng góp các kiến giải vào đây để các quý ông bà, quý cô ấm cậu chiêu đọc hiểu một vài vấn đề cơ bản. Với các quý vị nhờ bình giải lá số thì chỉ nên đọc hiểu chứ đừng View như người Anh. Bởi quý vị viết vài dòng cảm xúc vào đây thì sẽ có nhiều điều không cần thiết. Nếu thấy nhất thiết phải viết thì nên đọc kỹ trước khi đặt tay gõ phím hỏi về vấn đề mình chưa hiểu. Rào trước, Chắn sau như vậy thiết nghĩ cũng đã cạn lẽ. Xin phép quý vị cho tôi vào thẳng vấn đề cần vào như sau: 1/ Không còn là trinh nữ trước khi động phòng hoa trúc: Việc này không nhất thiết cứ phải là quan hệ với người ngoài rồi mới lấy chồng. Hoàn toàn có thể quan hệ với người chồng trước khi cưới và đăng ký kết hôn. 2/ Phải lập gia đình muộn mới tránh được hình khắc chia ly: Muộn là từ tầm 30 tuổi trở đi, Sớm là từ 24 tuổi trở về trước, Trung bình là tự hiểu. 3/ Giải pháp để tránh hình khắc ly dị: muộn lập gia đình, làm lẽ, cưới hỏi dở dang người này rồi lấy người khác, cưới đi và cưới lại 4/ Cưới đi và cưới lại: Là việc hi hữu, ví như vì ở xa nhau nên phải tổ chức cưới ở 2 nơi, bái gia tiên 2 lần, hoặc cưới chui trước khi cưới thật, tức là ra phường làm đăng ký kết hôn hoặc lấy được giấy đăng ký kết hôn rồi về nhà làm lễ bái gia tiên ở 1 trong 2 họ, Hiện nay thiên hạ rất chuộng cái vụ cưới đi rồi cô dâu lẳng lặng bỏ về nhà đẻ, sau đó chú rể mới lóc cóc đi đón dâu về lần nữa. Để gọi là qua 2 lần đò đểu. Vì là đò đểu nên chẳng có gì đảm bảo cái sự giả dối cố ý được biện hộ là chữa mẹo với chẳng méo này có tác dụng gì cả. Chồng 5 thê 7 thiếp vẫn cứ diễn ra, vợ thì có cả bộ sưu tập người tình thì vẫn chẳng tránh khỏi. Thế thì chọn giờ lành tháng tốt làm gì hay tại thầy bói dốt? 5/ Kim lâu đối với nữ nên không được lấy chồng: 1 lần ân ái cũng nên vợ chồng, nếu nói dại chỉ 1 lần nghịch dại mà có thai, vậy lúc nghịch dại ấy ai xem ngày xem giờ cho? Yêu thì Cưới, đó là nét văn hóa của dân tộc Việt, "Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên?", "Ngày xưa ai cấm duyên bà, mà nay bà già bà cấm duyên tôi?", "Hùng Vương kén rể thời nay: Xe bốn bánh, Cánh 2 bên, Lên thang máy (nhà biệt thự cao hơn 5 tầng phải đi thang máy chứ ko phải loại trung cư vớ vỉn) Như vậy Kim lâu hay không, không quan trọng trong việc cưới chồng, bởi nếu quan trọng thế thì sao lúc đẻ con ko tính chuyện kim lâu, chồng thì chỉ sống được vài chục năm cùng mình (lâu hơn cha mẹ mình) nhưng thường thì chồng không sống lâu hơn con mình (Ở nhà theo cha, lấy chồng theo chồng, chồng chết theo con cái). Vậy rõ ràng cái chuyện trăm năm kia là sống với con, con cái lo ma chay - hiếu hỉ cho cha mẹ, quan trọng thế sao không Kiêng? hay sướng quá nên quên mất việc kiêng cữ? 6/ Cải số: Quả có vài trường hợp lá số phán Tử vong, đương số quả nhiên có nhìn thấy Quỷ Môn Quan. Nhưng được cứu giải. Nên không phải xuống mười mấy tầng địa ngục an dưỡng. Đó là những trường hợp hi hữu và không phải tất cả những người có cùng ngày, cùng tháng, cùng năm đó đều được cứu giải như thế. Mình không chết thì người khác chết, số trời đã định ngày hôm đó Tử thần với lưỡi hái Đầu lâu phải gom đủ 3000 đầu lâu vào cái túi đen ngòm, nếu không đủ thì bị phạt, không nhẽ cái lão Sư cọ mốc với lưỡi hái dài ngoằng đó nhận hối lộ của quý vị để giết người khác thế thân cho quý vị hoài? Rõ là không rồi. Như vậy việc cải số cũng giống như việc thi Hoa hậu thế giới vậy, cả năm chỉ có 1 người đăng quang ngôi vị cao nhất mà thôi. Chứ cải được số thì sao không làm cho lá số đẹp cả 12 cung số luôn đi, chỉ cải mỗi cái cung Phu Thê hay Tử tức xấu hoắc để làm gì? vậy cung này tốt lên thì cung nào sẽ xấu đi đây? Tử vi không phải là cái để mọi người xoay chuyển càn khôn mà chỉ để con người nhìn vào đó để chuẩn bị tâm lý cũng như cách ứng xử sao cho tốt nhất trong hoàn cảnh đó mà thôi. Nhưng không có nghĩa là khoanh tay chịu trói, Tức biết được tháng này mình bị mất tiền có thể do bị cướp hoặc bị vay đểu. Thì mình phải tự đưa ra đối xách là cướp thì phải truy hô, vay đểu thì chỉ cho vay ít thôi. 7/ Giầu có đừng vội mừng, nghèo khó đừng vội lo: Biết số mình nghèo, bon chen cũng chẳng lợi gì thì đừng lấy đó làm buồn, mà hãy nghĩ đến việc mình sống có hạnh phúc không, người ta giầu có mà con cái ăn tàn phá hại thì có hạnh phúc không? kiếm tiền nhiều để vợ chồng nem chả mà vẫn chung giường, con cái hút sách mà vẫn đi du học thì khi về già có sướng không? Giầu mà không sang chẳng bằng nghèo khó mà đứng đắn. Sống ở trên đời, cần có 1 cái tâm cùng với cái tầm chứ không phải tiền bạc và địa vị. 8/ Tuổi còn trẻ quá (dưới 25) thì không nên tìm hiểu quá sâu về tương lai xa: Tầm tuổi này chỉ nên biết tương lai gần trong 5 năm tới chứ đừng tham lam mà hỏi thông cả đến lúc vào hòm. Cuộc đời này chỉ có 18% là những điều tuyệt vời, với 2% may mắn, còn lại có đến 80% những điều không may. Vì thế hầu hết xem số nói về điềm gở nhiều và dễ hơn điềm lành. Nhưng với số lượng điềm lành nhỏ bé ấy lại làm lên cả 1 kỳ tích về cuộc sống con người. Vì vậy, hãy nhìn gần để dễ làm, đừng nhìn xa quá mà thêm mệt mỏi. 9/ Tỷ phú tại Thiên, Triệu phú nhờ tích góp, đổi giờ sinh để làm gì?: Giầu không phô, nghèo không xấu hổ. Nếu đã biết số mình nghèo thì cố mà tích góp, để một mai mưa gió đau ốm còn có cái dùng, chứ nợ nần là tự mình bán danh dự của mình đi rồi. Bởi nhỡ một mai chết đi, gánh nợ đó đổ lên đầu ai nếu ko phải là người thân ruột thịt trong nhà? Vì vậy dù giầu hay nghèo thì cũng nên khiếm tốn. Đừng xừng sực đổi giờ sinh, ngày sinh. Nếu đã không biết thì cần làm rõ trước, khi đăng tin lên cần kiểm tra lại kẻo đến lúc người giải đã luận giải cả tràng rất dài rồi mà cuối cùng là sai giờ sinh. Nếu quý vị đi xem mất phí, sẽ có bao nhiêu người nhìn quý vị? người ta đang xếp hàng chờ đến lượt mà lại bị 1 kẻ lãng nhách xếp trước. Như thế là không lịch sự. Đổi giờ sinh, chắc gì đã có lá số tốt hơn 10/ Vợ chồng có ngày xa cách: Xa cách không có nghĩa là ly dị, nhưng lại có ý nghĩa là chia ly tạm thời. vì dận nhau hoặc vì công tác, không thể luận giải chính xác được là vì sao. 11/ Bị làm sao đó: Làm sao là làm sao thì có nhiều trường hợp, nhưng tựu chung là muốn biết nguyên nhân và kết quả, Tử vi không thể chỉ rõ được vấn đề, ví như đụng xe hay đâm xe? đụng thì chỉ là va quệt nhẹ, còn đâm xe thì nặng rồi. Nhưng ai đâm ai và xe đâm là xe gì thì chịu nhé, chỉ có Chúa mới biết nó là cái gì và như thế nào. Khoa học cũng như Tử vi không bao giờ trả lời Tại sao mà chỉ giải thích như thế nào. Đừng hỏi tại sao con người lại sinh ra trên trái đất này mà không phải là ở 1 Ngôi sao cô đơn nào đó trong vũ trụ. Không ai và không bao giờ bạn có câu trả lời. 12/ Sao này và sao kia: Nếu quý vị chưa thông tường hoặc chưa thuộc được ý nghĩa cũng như sự phối kết hợp giữa các sao thì không nên đưa ra những câu hỏi về các vì tinh tú này để tránh chuyện tranh cãi nhiều hơn là trao đổi học thuật. Người luận giải thực sự không có hứng thú đàm đạo với quý vị về vấn đề này (hầu hết là thế) 13/ Học giỏi không đồng nghĩa với giầu có và ngược lại: Cuộc đời là thế đó, quý vị có 1 quá khứ học hành siêu việt, nhưng chẳng có gì đảm bảo là quý vị có 1 tương lai sáng về tiền bạc cả. Tiền và Tài không phải lúc nào cũng song hành với nhau Ngày hôm nay có thu nhập cao thì đừng vội mừng, bao giờ nghỉ hưu ở tuổi 60 thì hãy phán xét việc bói toán là trò nhảm nhí. 14/ Giầu nứt đố đổ vách mà không bền: Ai cũng có 1 thời kỳ 10 năm phát đạt, nhưng không phải cả 10 năm đều phát mà có năm được năm hòa. Nhưng tổng kết là tốt và rất tốt. Cái ngưỡng 10 năm tốt đó nó thể hiện ở con số dưới đáy và ở giữa mỗi cung số. Quý vị có thể xác định được cho mình ở khoảng tuổi nào, ví như Mệnh là số 3 và khoảng thời gian tốt nhất cho mọi vấn đề của cuộc sống có thể là từ 23 đến 32 tuổi bởi cung kế tiếp là cung 33, nếu vận hạn tốt ở cung 43 thì thời kỳ tốt đẹp đó là từ 43 đến 52 tuổi. v.v... Đời người thường chi có 1 thời ký 10 năm này thôi, thường thì chỉ có một vài trường hợp đắc cách mới có 2 vận tốt, có thể là ở cung 33 và cung 53 tuổi, tức cung 43 tuổi ko tốt hoặc hơi xấu so với bình thường. 15/ Mất điện thoại có tìm lại được không? hay các câu hỏi đại loại như thế: Vậy mất người yêu có lấy lại được không? đâu cần bói toán gì cũng đoán được mà. Rất ít trường hợp Tử vi có thể đoán được, nên đi tìm các phương pháp tiên đoán khác thì hơn. Mong các quý vị giải số tiếp phím1 like
-
Ai cũng buồn vì có cung số nào đó của mình ko đẹp, nhưng thực sự không ai có đủ 12 cung số đẹp huy hoàng cả Ai cũng buồn vì mình không mau nổi tiếng và tài năng, nhưng nhìn những ngôi sao đương đại thì hiện nay mấy đĩa CD các bé hát hò đó đã lớn, vậy họ có còn được hâm mộ như lúc còn bé không? Ở VN mọi người có nhiều nổi tiếng đương đại để mọi người chiêm nghiệm, ko tiện nêu ra, nhỡ họ đọc xong lại kéo đổ diễn đàn thì khổ nhiều người. Trên thế giới có thể kể ra vài người đình đám có thể nêu vô tư vì nhiều khả năng họ chẳng biết mình nói gì về họ (toàn sự thật thôi mà) Michael Jackson sống là thế, chết là thế, có ai muốn như anh? Võ sĩ thép Mike Tison đến già mà vẫn có kẻ muốn thách đấu để 1 lần đứng trên đầu người vô địch một thời. Ai muốn được như anh không? Vua bóng đá PeLe chưa bao giờ đoán được đội vô địch, dù ở vòng trung kết. Buồn nhỉ. Thần đồng bóng đá Maradona nghiện ma túy đến độ lấy đầu con gái ra để thề là không nghiện hút mà vẫn hút hít v.v... Rất nhiều người tài đều chỉ có 1 thời và nếu không có sự điều chỉnh bản thân thì sẽ không có con đường tốt trong tương lai. Xem số là để biết ứng xử sao cho hợp lẽ đời và không hổ thẹn với lương tâm. Chứ không phải là để cải số hay thay đổi số phận hay làm sai đi lịch sử. Nếu trước kia tầu Titanic không chìm (trước đó đã có tiên đoán đến chuyện này và nêu đích danh cái tên Titanic) thì ngày nay nó đã ngao du khắp nơi với hàng ngàn lượt khách. Và người ta sẽ không thể tìm ra Vi khuẩn có thể phân hủy Thép (Thép cứng hơn Sắt do đã được bổ xung nhiều hợp chất tăng cứng Si, C, N, Ni...) Cái gì cũng có nguyên do sinh tồn của nó, cái chết của sinh vật này là sự sống của sinh vật khác. Giữa sinh và diệt là ranh giới mong manh.1 like