-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 08/02/2014 in all areas
-
Các Bậc Thánh Nhân.
thaochau and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
PHẬT GIÁO VÀ LÝ HỌC. Sự tích hợp nhận thức về khởi nguyên của vũ trụ trong Lý học Việt giữa hai tôn giáo lớn nhất của văn minh Đông phương là Đạo Giáo và Phật giáo trong việc mô tả sự khởi nguyên vũ trụ của hai tôn giáo này với khái niệm "Thái cực" của nền văn minh Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt - cho thấy sự thỏa mãn theo tiêu chí khoa học hiện đại cho một lý thuyết thống nhất: Một lý thuyết thống nhất, nó phải giải thích được cả vấn đề tôn giáo và tâm linh. Tuy nhiên sự kiện không dừng lại ở đây. Trong 24 câu nói của Đức Đalai Lama, được post ngẫu nhiên lên đây, cũng rất nhiều điều trùng hợp với Lý học Đông phương. loccoctu' date='08 Tháng hai 2014 - 09:01 AM 24 câu nói đáng suy ngẫm của Đức Dalai Lama 07/02 /201414:21 Theo PHẬT GIÁO VIỆT NAM (Kênh 13) – Hạnh phúc đích thực có được từ sự biết hài lòng và hòa bình nội tại. Sự hài lòng và hòa bình nội tại chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển tinh thần vị tha về tình thương, từ bi và sự diệt trừ vô minh, ích kỷ và tham lam. 1- Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta. Tương đồng với Lý học: Tôn trọng quy luật của tự nhiên, và coi con người cấu thành từ tự nhiên, chịu sự chi phối của tự nhiên và tương tác với tự nhiên. 2- Nếu có thể, hãy giúp người khác. Nếu không có thể thì ít nhất không nên hại ai. Tương đồng với Lý học: Chữ Nhân đừng đầu Ngũ đức. 3- Nếu bạn muốn người khác được hạnh phúc, hãy thực tập từ bi. Chữ Nhân đừng đầu Ngũ đức. 4- Tôn giáo của tôi rất đơn giản. Tôn giáo của tôi là sự tử tế. Tương đồng với Lý học: Chữ Nhân đừng đầu Ngũ đức. 5- Hãy nhớ rằng khi không đạt được những gì bạn muốn, đôi lúc, lại là sự may mắn tuyệt vời. Tương đồng với Lý học: "Phúc bất trùng lại, Họa vô đơn chí";"Trong Âm có Dương, trong Dương có Âm". 6- Thẩm quyền tuyệt đối luôn dựa vào lý trí và sự phân tích nghiêm túc Tương đồng với Lý học: Đây là quyền lực của trí tuệ: "Nhân bất học bất chí lý" 7- Chúng ta có thể sống thiếu tôn giáo và thiền định, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu không có tình người. Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". Chữ "Nhân' đặt hàng đầu của Ngũ Đức. 8- Chúng ta không bao giờ đạt được hòa bình trên thế giới, ngoại trừ chúng ta phải thực sự có hòa bình trong chính mình Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". Chữ "Nhân' đặt hàng đầu của Ngũ Đức. "Thánh nhân bất đắc dĩ dụng binh". 9- Hãy trở nên tử tế bất cứ khi nào có thể. Trên thực tế, ai cũng có thể trở nên tử tế. Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". Chữ "Nhân' đặt hàng đầu của Ngũ Đức. 10- Nếu bạn có sợ hãi về nỗi khổ niềm đau, bạn nên quan sát xem bạn có thể làm được gì với nó. Nếu bạn có thể, không có gì phải lo lắng về nó. Nếu bạn không thể làm được, lại càng không nên lo lắng về nó. Tương đồng với Lý học: "Tri lý, tri kỷ, tri bỉ", "Quân tử tùy thời biến dịch" 11- Nếu không yêu thương chính mình, bạn không thể yêu thương người khác. Nếu bạn không có từ bi đối với mình, bạn không thể phát triển lòng từ bi đối với người khác. Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". Chữ "Nhân' đặt hàng đầu của Ngũ Đức. 12- Tiềm năng con người vốn bằng nhau ở mỗi người. Cảm giác: “tôi không có giá trị” là sai lầm. Hoàn toàn sai lầm. Bạn đang lừa dối chính mình. Chúng ta có năng lực tư duy, do vậy, thử hỏi ta thiếu cái gì đây? Nếu ta có năng lực ý chí, bạn có thể thay đổi mọi thứ. Bạn có thể nói rằng: “Bạn là chủ nhân của chính bạn.” Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". "Tri lý, tri kỷ, tri bỉ". 13- Chúng ta phải thừa nhận rằng khổ đau của một người hoặc một quốc gia cũng là khổ đau chung của nhân loại; hạnh phúc của một người hay một quốc gia cũng là hạnh phúc của nhân loại. Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". "Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ". 14- Bằng bạo lực, bạn có thể giải quyết được một vấn đề, nhưng đồng thời, bạn đang gieo các hạt giống bạo lực khác. Tương đồng với Lý học: "Thánh nhân bất đắc dĩ dụng binh". 15- Khi con người còn sống, chúng ta phải nghĩ đến các thế hệ tương lai: Một môi trường sạch được xem là nhân quyền giống như bao quyền khác. Vì vậy, một phần trách nhiệm của chúng ta về người khác là đảm bảo rằng thế giới mà ta đang sống là khỏe mạnh, nếu không nói là khỏe mạnh hơn cái ta đã thấy Tương đồng với Lý học: "Dịch biến đổi không ngừng và sống hòa nhập với tự nhiên là Lý của Dịch". 16- Danh ngôn Tây Tạng có câu: “Bi kịch nên được sử dụng như nguồn sức mạnh”. Bất luận là khó khăn nào, kinh nghiệm đau khổ ra sao, nếu chúng ta đánh mất hy vọng thì đó là thảm họa đích thực. Tương đồng với Lý học: "Âm cực thì Dương sinh. Dương cực thì Âm sinh" 17- Các sinh vật đang sống trên địa cầu này, dù là con người hay con vật, là để cống hiến, theo cách riêng của mình, cho cái đẹp và sự thịnh vượng của thế giới Tương đồng với Lý học: "Vạn vật đồng nhất thể". 18- Cái muỗng không thể nếm được vị của thức ăn mà nó chứa đựng. Tương tự, người ngu không thể hiểu được trí tuệ của người khôn, dù cho có thân cận bậc thánh. Tương đồng với Lý học: "Khí chất và hình tướng khác nhau thì tính chất khác nhau". Lý học phân loại các cõi - tức nền tảng tri thức trong một nền văn minh. Người trong tập hợp này thì không thể hiểu được ngưới trong tập hợp khác (Cõi khác" , ngoại trừ cả hai cõi đều ở trong một cõi khác bao trùm chia sẻ (Tập hợp lớn hơn- "Nghịch lý Cantor). 19. Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối, mà thực ra là biểu hiện của sức mạnh. Tương đồng với Lý học: Tôn trọng quy luật của tự nhiên hơn sức mạnh với tự nhiên. 20. Mỗi ngày, khi thức dậy, bạn hãy nghĩ rằng hôm nay tôi may mắn còn sống, tôi có cuộc sống con người quý giá, tôi sẽ không phí phạm cuộc sống này. Tương đồng với Lý học: Tôn trọng quy luật của tự nhiên hơn thể hiện sức mạnh với tự nhiên. 21. Hãy nhớ rằng im lặng, thỉnh thoảng, là câu trả lời tốt nhất. Câu này là hệ quả của câu 18. Vì không phải ai cũng có thể chia sẻ cái mình hiểu. 22. Hạnh phúc đích thực có được từ sự biết hài lòng và hòa bình nội tại. Sự hài lòng và hòa bình nội tại chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển tinh thần vị tha về tình thương, từ bi và sự diệt trừ vô minh, ích kỷ và tham lam. Tương đồng với Lý học: Tôn trọng quy luật của tự nhiên hơn sức mạnh với tự nhiên. "Cân bằng Âm Dương". 23. Tôn giáo không có nghĩa là giới điều, đền miếu, tu viện hay các dấu hiệu bên ngoài, vì chúng chỉ là các yếu tố hỗ trợ trong việc điều trị tâm. Khi tâm trở thành sự thực tập, mỗi người mới thực sự là một hành giả tôn giáo. Tương đồng với Lý học: Nhưng chỉ với Lý học Việt: Lý học mô tả tự nhiên chứ không phải tự nhiên. Đức Phật nói: "các người hãy nhìn lên mặt trăng, chứ đừng nhìn ngón tay ta đang chỉ mặt trăng". 24. Đây là tôn giáo đơn giản của tôi. Không cần tu viện; không cần triết học phức tạp. Bộ não và trái tim của chúng ta là chùa chiền của chúng ta; triết học là lòng tử tế. Tương đồng với Lý học: Lý học chỉ là tri thức. Nó không có cái chùa nào.2 likes -
1. Công việc sẽ thuận lợi đối với nghề xây dựng của bác nhà. Tháng 2 âm sẽ thấy cơ hội. Vài hợp đồng kha khá trong cuối xuân hoặc cuối hạ. 2. Quá khả năng. Nếu là thành tích cao thì giải quyết hơn 50% nợ. Chúc thịnh vượng. Thiên Đồng1 like
-
1 like
-
@ Táo Đỏ 1. năm nay công việc kinh doanh có vất vả, đôi khi vuột cơ hội tốt, nên tránh giao dịch tiền bạc như cho vây, hùn hạp, đầu tư...để không bị lừa tiền. Thu nhập có nhưng chi tiêu quá hạn. 2. Sẽ có một nửa đang chờ đợi, khoảng tháng 2 hay tháng 9 âm, nhưng chưa hứa hẹn điều gì. Nam nhân nho nhã, da trắng dáng cao vừa vặn không mập. Chúc năm mới tốt lành Thiên Đồng1 like
-
24 câu nói đáng suy ngẫm của Đức Dalai Lama 07/02 /201414:21(Kênh 13) – Hạnh phúc đích thực có được từ sự biết hài lòng và hòa bình nội tại. Sự hài lòng và hòa bình nội tại chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển tinh thần vị tha về tình thương, từ bi và sự diệt trừ vô minh, ích kỷ và tham lam. 1- Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta. 2- Nếu có thể, hãy giúp người khác. Nếu không có thể thì ít nhất không nên hại ai 3- Nếu bạn muốn người khác được hạnh phúc, hãy thực tập từ bi. 4- Tôn giáo của tôi rất đơn giản. Tôn giáo của tôi là sự tử tế 5- Hãy nhớ rằng khi không đạt được những gì bạn muốn, đôi lúc, lại là sự may mắn tuyệt vời 6- Thẩm quyền tuyệt đối luôn dựa vào lý trí và sự phân tích nghiêm túc 7- Chúng ta có thể sống thiếu tôn giáo và thiền định, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu không có tình người 8- Chúng ta không bao giờ đạt được hòa bình trên thế giới, ngoại trừ chúng ta phải thực sự có hòa bình trong chính mình 9- Hãy trở nên tử tế bất cứ khi nào có thể. Trên thực tế, ai cũng có thể trở nên tử tế 10- Nếu bạn có sợ hãi về nỗi khổ niềm đau, bạn nên quan sát xem bạn có thể làm được gì với nó. Nếu bạn có thể, không có gì phải lo lắng về nó. Nếu bạn không thể làm được, lại càng không nên lo lắng về nó 11- Nếu không yêu thương chính mình, bạn không thể yêu thương người khác. Nếu bạn không có từ bi đối với mình, bạn không thể phát triển lòng từ bi đối với người khác 12- Tiềm năng con người vốn bằng nhau ở mỗi người. Cảm giác: “tôi không có giá trị” là sai lầm. Hoàn toàn sai lầm. Bạn đang lừa dối chính mình. Chúng ta có năng lực tư duy, do vậy, thử hỏi ta thiếu cái gì đây? Nếu ta có năng lực ý chí, bạn có thể thay đổi mọi thứ. Bạn có thể nói rằng: “Bạn là chủ nhân của chính bạn.” 13- Chúng ta phải thừa nhận rằng khổ đau của một người hoặc một quốc gia cũng là khổ đau chung của nhân loại; hạnh phúc của một người hay một quốc gia cũng là hạnh phúc của nhân loại. 14- Bằng bạo lực, bạn có thể giải quyết được một vấn đề, nhưng đồng thời, bạn đang gieo các hạt giống bạo lực khác. 15- Khi con người còn sống, chúng ta phải nghĩ đến các thế hệ tương lai: Một môi trường sạch được xem là nhân quyền giống như bao quyền khác. Vì vậy, một phần trách nhiệm của chúng ta về người khác là đảm bảo rằng thế giới mà ta đang sống là khỏe mạnh, nếu không nói là khỏe mạnh hơn cái ta đã thấy 16- Danh ngôn Tây Tạng có câu: “Bi kịch nên được sử dụng như nguồn sức mạnh”. Bất luận là khó khăn nào, kinh nghiệm đau khổ ra sao, nếu chúng ta đánh mất hy vọng thì đó là thảm họa đích thực 17- Các sinh vật đang sống trên địa cầu này, dù là con người hay con vật, là để cống hiến, theo cách riêng của mình, cho cái đẹp và sự thịnh vượng của thế giới 18- Cái muỗng không thể nếm được vị của thức ăn mà nó chứa đựng. Tương tự, người ngu không thể hiểu được trí tuệ của người khôn, dù cho có thân cận bậc thánh 19. Từ bi và độ lượng không phải là dấu hiệu của yếu đuối, mà thực ra là biểu hiện của sức mạnh 20. Mỗi ngày, khi thức dậy, bạn hãy nghĩ rằng hôm nay tôi may mắn còn sống, tôi có cuộc sống con người quý giá, tôi sẽ không phí phạm cuộc sống này 21. Hãy nhớ rằng im lặng, thỉnh thoảng, là câu trả lời tốt nhất 22. Hạnh phúc đích thực có được từ sự biết hài lòng và hòa bình nội tại. Sự hài lòng và hòa bình nội tại chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển tinh thần vị tha về tình thương, từ bi và sự diệt trừ vô minh, ích kỷ và tham lam. 23. Tôn giáo không có nghĩa là giới điều, đền miếu, tu viện hay các dấu hiệu bên ngoài, vì chúng chỉ là các yếu tố hỗ trợ trong việc điều trị tâm. Khi tâm trở thành sự thực tập, mỗi người mới thực sự là một hành giả tôn giáo 24. Đây là tôn giáo đơn giản của tôi. Không cần tu viện; không cần triết học phức tạp. Bộ não và trái tim của chúng ta là chùa chiền của chúng ta; triết học là lòng tử tế. (Theo PHẬT GIÁO VIỆT NAM)1 like
-
=================== Những phát hiện như thế này được coi là sự tiến bộ của tri thức khoa học. Từ đó các nhà khoa học vạch ra phương pháp chữa bệnh trên cơ sở nhận thức mới. Những phương pháp chữa bệnh trên cơ sở nhận thức mới này - được coi là có "cơ sở khoa học" - sẽ từ những thí nghiệm rất trực quan. Thí nghiệm ban đầu có thể thành công hoặc thất bại, cho đến khi họ thành công. Lúc ấy phương pháp chẩn trị bệnh của họ được phổ biến và trở thành nền tảng tri thức của khoa học hiện đại - chí ít trong y học. Trên cơ sở phương pháp chữa bệnh mới từ bắt đầu từ những phát hiện mang tính nhận thức trực quan - thông qua những phương tiện kỹ thuật này - sẽ sinh ra hàng loạt những giáo sư tiến sĩ y khoa chuyên ngành - tôi muốn mô tả là giáo sư tiến sĩ y khoa thực sự. Trong qúa trình thực nghiệm phương pháp chẩn trị bệnh bằng phương pháp mới này, ở đẳng cấp giáo sư tiến sĩ - hoặc bác sĩ giỏi - họ lại phát hiện ra một vài trường hợp sai lệch cụ thể và công bố sự hiệu chỉnh với một phương pháp mới và trở thành một phương pháp mới cụ thể trong chuyên ngành. Tất nhiên, nó lại tiếp tục được nghiệm thu và trở thành nền tảng tri thức y khoa chuyên ngành. Nhưng xét về thực chất, nó cũng chỉ là sự tiếp tục những thực nghiệm chuyên ngành trong y học, có tính chi tiết và cụ thể hơn. Tóm lại đấy là thực trạng gọi là sự phát triển của tri thức khoa học hiện đại trong y học - từ khi nền văn minh hiện đại có nguốn gốc xuất xứ từ Tây phương, gọi tắt là văn minh Tây phương, trở thành nền tảng tri thức của nền văn minh hiện nay. Từ góc độ nhận thức này, quán xét toàn bộ những sự phát triển của nền văn minh hiện đại ở tất cả mọi ngành ngoài y học, như; vật lý, thiên văn, kỹ thuật, sinh học....vv... hầu hết đều đi theo hướng này. Riêng ở những ngành ngoài Y học, như vật lý học....đã xuất hiện những lý thuyết cục bộ, mô tả những quy luật riêng phần, được tổng kết nói về sự vận động và mối liên hệ của vật chất có khối lượng. Trên cơ sở này, nó lại tiếp tục thúc đẩy những tiến bộ kỹ thuật và tạo ra những phương tiện kỹ thuật tiếp tục những phát hiện những nhận thức mới - thí dụ như sự phát hiện trong bài báo trên về cấu trúc các tế bào. Đây chính là phương thức của sự phát triển và giới hạn hiện nay của nền văn minh Tây phương. Nhưng nền khoa học hiện đại chưa hề có một lý thuyết tổng hợp đa ngành - quen gọi là lý thuyết thống nhất. Thậm chí trong một ngành cũng chưa hề có một lý thuyết tổng hợp của một ngành tích hợp được một lý thuyết chuyên ngành. Cho dù nó là ngành vật lý, hoặc toán học, vốn được coi là những tri thức tiên tiến nhất của nền khoa học hiện đại. Riêng với ngành Y học hiện đại thì tệ hơn cả: Nó chưa hề có một hệ thống lý thuyết giành riêng cho nó. Thâm chí không có một lý thuyết chuyên ngành thuộc ngành Y. Trong y học hiện đại, về bản chất vẫn chỉ là một quá trình thực chứng, thực nghiệm, thông qua những phương tiện hiện đại. Kể cả thành tựu tiến tiến nhất - chưa thực nghiệm - như bài báo trên. Trên cơ sở toàn bộ sự phân tích trên, đối chiếu với Lý học Đông phương - chỉ qua những mảnh vụn còn lại của nó, do những thăng trầm của Việt tộc trong lịch sử - đã cho thấy một hệ thống lý thuyết đa ngành bao trùm lên mọi lĩnh vực. Từ Thiên văn, Vật lý... (các phương pháp dự báo), cho đến kiên trúc xây dựng, (Phong thủy) và cả Đông y...chỉ mô tả trong một học thuyết duy nhất: Thuyết Âm Dương Ngũ hành. Những tri thức khoa học hiện đại từ cổ điển đến tiên tiến nhất - mới phát minh ngày hôm nay - cũng không nằm ngoài hệ thống tri thức của học thuyết này. Thí dụ như tư duy hợp lý, tư duy biện chứng...Thậm chí cả tư duy phức hợp đa ngành - mà tri thức khoa học hiện đại hy vọng sẽ là mô thức tư duy của tương lai (Chứ chưa có khả năng thực hiện) - cũng không nằm ngoài hệ thống của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Ngay cả những lý thuyết mới nhất, như: "Nghịch lý toán học Cantor", thuyết "cấu trúc Vonfram" mà những tri thức khoa học nền tảng tiên tiến nhất của nền văn minh hiện tại còn chưa biết sử dụng vào việc gì, thì thực chất chỉ là những ý tưởng lý thuyết sơ khai , so với thuyết Âm Dương Ngũ hành. Và các thuyết trên của khoa học hiện đại đã được thể hiện một cách hoàn chỉnh trong học thuyết Âm Dương Ngũ hành và được, ứng dụng như một bộ phận cấu thành của học thuyết này. Về "nghịch lý toán học Cantor" thì nó đã được mô tả một cách hoàn chỉnh như một thành tố trong cấu trúc của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Đó chính là sự phân loại những tập hợp theo những phạm trù của Âm Dương và Ngũ hành. Về thuyết "Cấu hình của Wonfram" thì đó chính là mô hình mô tả toàn bộ sự phát triển và một phần quy luật của lịch sử phát triển vũ trụ từ khởi nguyên đến mọi hiện tượng và có tác dụng phân loại. Hai lý thuyết Cantor và Wonfram của nền khoa học hiện đại - chưa được "khoa học công nhận" - được mô tả một cách hoàn chỉnh và bổ sung lẫn nhau trong cùng học thuyết Âm Dương Ngũ hành. Chỉ cần so sánh như vậy - trong một phạm vi hẹp - cũng xác định được sự huyền vĩ của thuyết Âm Dương Ngũ hành so với toàn bộ tri thức của nền văn minh hiện tại. Vấn đề cũng chưa dừng lại ở đây. Bằng những mô hình biểu kiến - thí dụ những những ký hiệu phi ngôn ngữ trong Dịch học là bát quái và hệ thống quẻ, hoặc như khoa Tử Vi, Thái Ất...vv...- có thể tiên tri từ thiên nhiên, xã hội, cuộc sống và con người. Những phương pháp tiên tri này , hoàn toàn phù hợp với các phương pháp dự báo tiên tiến nhất của nền khoa học hiện đại - thí dụ như phương pháp dự báo thời tiết - Tức là: chúng có dữ kiện đầu vào - là yếu tố thời gian: Ngày, giờ, tháng, năm - trên cơ sở này tương ứng với một mô hình biểu kiến tương quan đã lập thành (quẻ Dịch, hoặc mô hình Tử Vi, Thái Ất)) - Từ đó xác định diễn tiến sự việc qua phương pháp luận đoán đã được lập thành (Theo quẻ này thì "Thánh dạy rằng...."). Tiếp đó là một kết quả có thể kiểm chứng trong tương lai. Tất nhiên, sự đúng sai còn tùy thuộc vào khả năng dự báo của bản thân người dự báo (Thày bói). Cũng như các cơ quan khí tượng thủy văn trên thế giới, tuy thực hiện phương pháp dự báo khoa học giống nhau, nhưng đôi khi kết quả sai, hoặc vênh nhau vậy. Thí dụ như việc dự đoán thời tiết trong sự kiện thời tiết Đại Lễ kỷ niệm "Ngàn năm Thăng Long Hanoi" vậy. Có rất nhiều cơ quan khí tượng thủy văn các nước dự báo với Lý học Đông phương. Kết quả: "chẳng may" Lý học Đông phương đúng; tất cả các cơ quan khí tượng thủy văn từ Hoa Kỳ đến các trình độ khác nhau "bị xui", nên sai: Ban tổ chức chưa hề phải ứng dụng phương án II là cử hành nghi lễ trong nhà. Điều này - đối chiếu với chuẩn mực là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học - cho thấy rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ, hệ quả của một mô thức tư duy khoa học của tương lai. Hay nói rõ hơn: Thuyết Âm Dương Ngũ hành - về giá trị tri thức nội hàm của nó - phải tổng hợp được bản chất cơ chế có tính quy luật về tính tương tác của toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ - thì nó mới có thể có khả năng tiên tri đến từng chi tiết như vậy. Đây cũng chính là khiếm khuyết của toàn bộ tri thức của nền văn minh hiện tại: Tri thức của nền văn minh hiện đại chưa phát hiện được bản chất có tính quy luật của cơ chế tương tác giữa toàn bộ các dạng tồn tại và sự vận động của cấu trúc vật chất. Đương nhiên là như vậy, khi họ chưa phát hiện được sự tồn tại trên thực tế của 95% các dạng tồn tại của vật chất trong vũ trụ - mà không một phương tiện hiện đại nào "nhìn thấy" được, mà họ gọi là "vật chất tối". (Trong Phật pháp nói là: "Không phải không thấy, mà là thấy tối". Hì). Điều này lại là sự minh chứng nữa từ một góc nhìn khác - trên cơ sở so sánh đối chiếu - cho thấy thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà nhân loại đang mơ ước. Sự so sánh thuyết Âm Dương ngũ hành với toàn bộ nền tàng của tri thức thuộc nền văn minh hiện đại, cho thấy rằng: Tôi không hề kiêu ngạo khi cho rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chỉ có thể trình bày với những nhà khoa học thực sự và có trách nhiệm. Tương tự như giáo sư Ngô Bảo Châu không cần thiết phải chứng minh cho vài học sinh giỏi toán thi quốc tế hiểu được, để được dư luận rộng rãi công nhận. vì sao bổ đề toán học của ông được coi là đúng. Tôi không có khả năng làm việc này, khi mà chính thiên tài toán học Ngô Bảo Châu cũng không thể mô tả cho hầu hết mọi người hiểu - để được công nhận. Dù trong đúng chuyên ngành của ông ta và trên cơ sở lịch sử phát triển của cả nền tảng tri thức của văn minh hiện đại có xuất xứ Tây phương. Huống chi thuyết Âm Dương Ngũ hành lại thuộc về nền văn minh khác. Do đó, nếu không thể có điều kiện cần và đủ để đối thoại - như một cuộc hội thảo quốc tế (Bao gồm nhiều cuộc hội thảo của nhiều ngành khác nhau : Từ toán học, Thiên văn, vật lý, y học, kiến trúc xây dựng, - kể cả chính trị, quản lý và tôn giáo ....vv...nếu quan tâm) - thì tôi cũng không có cơ hội để chúng minh một cách công khai minh bạch. Sự công nhận hay không công nhận, khi không có điều kiện trên - thì tính đúng sai, chỉ mang tính cách cá nhân, hoặc nhóm và tất nhiên nó sẽ bị chi phối bởi khả năng nhận thức của cá nhân, hoặc nhóm có quyền lực học thuật. Trong hoàn cảnh không có điều kiện thể hiện - sách khó xuất bản, không có cơ hội trình bày ở những cuộc hội thảo khoa học cao cấp...vv.. - thì tôi cũng chịu. Đương nhiên, trong điều kiện này thì thuyết Âm Dương Ngũ hành với toàn bộ hệ thống tri thức của nó, sẽ không thể trở thành một một bộ phận tích hợp trong nền văn minh nhân loại. Tôi đành tạm thời khóa topic này để có thời gian suy ngẫm lại. Số tôi "đen" quá! Khi nào thấy "vận may", tôi sẽ lại mở ra. ============== PS: Giải thích theo Lý học thì năm nay tôi bị sao Ngũ hoàng chiếu hướng. Ít nhất cũng trấn yểm xong cái sao này đã. Hôm nay tôi trấn đây. Quí vị tham khảo topic "Phong thủy Lạc Việt ứng dụng trong nhà riêng Nguyên Vũ Tuấn Anh". Mục: "Trao đổi học thuật", chuyên mục "Phong Thủy".1 like
-
Chúc mừng sinh nhật anh Nhidiasinh, anh Yeuphunu, Babywoldf, HoangTrieuHai Thanhhuong_geo, Nhã Khanh, Chúc sinh nhật vui vẻ và một mùa Noel an lành1 like
-
LẠM BÀN VỀ PHONG THỦY VĂN MIẾU Cách "Thủy ủng địa hộ" Trong Phong Thủy Lạc Việt xác định cách "Thủy ủng địa hộ" và "Đứt trạch" là một cách xấu. Nhưng với sơ đồ cấu trúc Văn Miếu dưới đây thì không lẽ ông cha ta phạm cách này? Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt thân mến. Tôi không cho rằng ông cha ta lại phạm sai lầm như vậy. Tuy nhiên, cần có một lý giải hợp lý với hai sự kiện có vẻ mâu thuẫn trên: 1/ Ông cha ta không thể phạm sai lầm. 2/ Thực tế sơ đố hiện trạng cho thấy sai lầm này. Bởi vậy, một giả thuyết hợp lý - từ một tập hợp lớn hơn bao trùm hai mệnh đề trên - là: Cấu trúc địa hình khuôn viên Văn Miếu Quốc Tử giám vào thời gian được xây dựng cách đây cả ngàn năm không phải như bây giờ. Nó có thể còn một vùng đất thuộc sở hữu của nó, rất rộng về phía sau và rộng hơn phía bên phải của công trình này, so với phía bên trái. Trong trường hợp này thì hồ Thiên Quang Tỉnh không phạm cách "Thủy ủng địa hộ" và không làm đứt trạch. Điều này cũng giải thích rằng: Khi khuôn viên sở hữu nguyên thủy của Văn Miếu Quốc Tử giám ngày càng bị thu hẹp lại như ngày này, thì nền Nho học mà Văn Miếu Quốc Tử giám chỉ còn là một biểu tượng của quá khứ.1 like