• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 20/01/2014 in all areas

  1. Vôtruoc thân mến. Tôi tìm được cuốn sách rồi. Nguyên văn đoạn đó ghi như sau: . Đối chiếu với những kiến thức của Lý học Việt về khởi nguyên của vũ trụ (Lý học Tàu không bàn đến nữa) - thì chỉ trùng hợp đoạn đầu với tri thức khoa học hiện đại qua sự miêu tả của Gs Trịnh Xuân Thuận: "năng lượng của vũ trụ khởi thủy là vô cùng nhỏ". Nhưng sai lầm chính ở đoạn sau, khi tri thức khoa học hiện đại đưa ra một định lượng cho giai đoạn khởi nguyên của vũ trụ: Ý tưởng này sai về mặt lý thuyết. Chính khoa học hiện đại phát triển đến ngày nay đã hình thành những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Nó trở thành chuẩn mực để phục hồi những giá trị tri thức đích thực trong nội hàm và xác định thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn hiến Việt. Nhưng khi Thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn hiến Việt được phục hồi thì nó lại đủ tư cách để đối chiếu với tri thức khoa học hiện đại để thẩm định trở lại: * "Không có Hạt của Chúa " - với cách hiểu là không có điều kiện duy nhất tạo ra vật chất có khối lượng. * "Không có sự sống trên sao Hỏa". * "Không có nước trên mặt Trăng" . * Và bây giờ là :"Không thể có định lượng dù vô cùng nhỏ cho sự khởi nguyên của vũ trụ sau giây "O". Lý học Việt gọi là "Lưỡng Nghi". Ngay cả cách mô tả trạng thái giây "O" của Lý học Việt và trạng thái Big bang của khoa học hiện đại cũng khác nhau. Hay nói cách khác: Lý học có sự mô tả từ giây "O" đến 10 lũy thừa - 47 giây sau giây "O". Còn khoa học hiện đại thì không mô tả được. Còn giai đoạn sau 10 "lũy thừa" - 47 giây, hai bên khoa học và Lý học Việt giống nhau về hình tướng (Vụ nổ lớn với các loại bức xạ). Nhưng cách hiểu về bản thể tương tác và cấu trúc vũ trụ khác hẳn nhau. Đấy là tính ưu việt của văn minh phương Đông thể hiện ở một lý thuyết cổ xưa, nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử.
    3 likes
  2. Anh Thiên Sứ thân mến! Dù không muốn, ta cũng phải thừa nhận rằng, học thuyết ADNH dù đã từng kỳ vĩ đến đâu thì cũng đã thất truyền, chỉ còn rơi rớt lại một số ứng dụng và ý tưởng cơ bản mà thôi. Phục hồi nó là thiên nan vạn nan. Cho dù có phục hồi được thì những khái niệm của nó cũng vô cùng xa lạ với giới khoa học ngày nay, chẳng thể cùng nói chuyện. Anh không thể dùng tiếng Việt thời Hùng Vương để nói chuyện với cũng chính người Việt thời nay được. Họ có vô cùng nhiều những lý do mà theo họ, rất xác đáng, để không tin vào học thuyết ADNH. Dù anh có hiểu biết ADNH thâm sâu đến đâu, có chỉ ra nhiều điều đúng đắn đến đâu nhưng chỉ bằng ngôn ngữ của anh, không phải bằng ngôn ngữ của họ, họ không hiểu thì họ vẫn phớt đi chẳng thèm quan tâm. Họ sẽ cho rằng anh ăn may nếu anh đúng và ném đá tơi bời nếu anh sơ suất dù rất nhỏ (anh hiểu chuyện này quá mà !). Tất nhiên, anh có thể cũng chẳng thèm quan tâm đến họ nữa, nhưng ngặt một nỗi là anh vẫn muốn phục hồi học thuyết ADNH vì nhiều lý do. Mà muốn phục hồi học thuyết ADNH thì phải cần đến sức lực của toàn thể loài người, trong đó giới khoa học có vai trò quyết định, chứ một vài cá nhân thì chẳng đi đến đâu. Do đó, vẫn phải thuyết phục giới khoa học về tính ưu việt của học thuyết ADNH nếu muốn phục hồi nó. Muốn thuyết phục giới khoa học thì cần phải giải quyết được những vấn đề của họ, đang thu hút tâm trí họ, và quan trọng nhất là phải dùng ngôn ngữ của họ trên cơ sở những ý tưởng đúng đắn của học thuyết ADNH. Rất may rằng, học thuyết ADNH với tư cách học thuyết bao trùm Vũ trụ có dư khả năng làm điều đó, đồng thời, giới khoa học chân chính cũng rất khách quan, cầu thị không thành kiến miễn là đúng với chân lý. Vì thế, khi nghiên cứu học thuyết ADNH, nhận thấy tính bao trùm và đúng đắn của nó em ứng dụng cho lĩnh vực xã hội và học thuyết “Chủ nghĩa Công bản” của em ra đời. Theo em đây là học thuyết xã hội hay nhất, nhưng những nhậy cảm về chính trị hiện tại buộc em tạm gác lại chờ khi khác thuận lợi hơn. Sau đó, em nghĩ rằng, nếu học thuyết ADNH bao trùm tất cả thì nó phải bao trùm Vật lý. Em bắt tay vào nghiên cứu vật lý dưới giác độ học thuyết ADNH, và thật bất ngờ, cực kỳ thuận lợi. Sau mấy năm nghiên cứu (tất nhiên vẫn phải kiếm sống) em đã gần như hoàn chỉnh nó, chỉ cần viết ra cho “văn vẻ” nữa mà thôi. Trong học thuyết này, những vấn đề anh vừa đề cập cũng có câu trả lời rốt ráo, trong một hệ thống logic, chặt chẽ. Đặc biệt, em viết theo phong các khoa học đương đại với những suy luận rất “ trực quan”, những phương trình, công thức, đồ thị … mà bất cứ một sinh viên đại học tự nhiên năm thứ 3 với học lực trung bình nào cũng có thể hiểu chẳng khó khăn gì lắm. Người ta có thể nhận ra rằng, nếu em cho hệ số ζ= 1 thì được thuyết tương đối của Einstein. Nhưng tiếc rằng, trong Vũ trụ, hệ số này nhiều khi khác 1 rất nhiều. Đương nhiên, có nhiều hệ quả mà em cho rằng giới khoa học sẽ rất … tò mò! Nhưng phải nói thẳng rằng, tất cả những đột phá của học thuyết này đều dựa vào học thuyết ADNH Lạc Việt (chứ của Tàu thì chỉ càng sai lầm, bế tắc mà thôi!}. Vì thế, em mới dám hy vọng rằng, đây là đóng góp nhỏ của em vào phục hồi học thuyết ADNH của Tổ tiên Việt tộc trong thuyết phục giới khoa học đương đại về tính ưu việt của học thuyết ADNH Lạc Việt bằng cách giải quyết những vấn đề của họ, bằng ngôn ngữ của chính họ trên cơ sở học thuyết ADNH. Nhưng em đang lu bu về com áo gạo tiền nên đành để từ từ vậy!!! (Thật kỳ lạ, em nghiên cứu càng thuận lợi bao nhiêu thì cuộc sống càng khó khăn, rủi ro bấy nhiêu, không biết có phải ngẫu nhiên hay không dù đã rất cố gắng!) Kính anh!
    2 likes
  3. Tập Cận Bình không muốn đụng độ với Nhật Bản VnExpress Chủ nhật, 19/1/2014 21:59 GMT+7 Truyền thông Nhật Bản đưa tin giới lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc nhất trí ngăn ngừa một cuộc xung đột quân sự giữa nước này và Nhật Bản cũng như sự can thiệp của Mỹ trên quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: SCMP 7 thành viên Ủy ban thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc, do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu, quyết định nước này "không có ý định gây chiến với Nhật Bản và Nhật cũng không có đủ can đảm để gây chiến với Trung Quốc", đồng thời "ngăn chặn sự can thiệp của Mỹ". Quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp kín hai ngày diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 10/2013, giữa ban lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc với hơn 30 đại sứ của nước này ở các quốc gia lân cận, Kyodo News hôm nay dẫn nguồn tin giấu tên cho hay. Nguyên nhân mà Bắc Kinh đi đến đồng thuận trên được cho là bởi nước này cần một môi trường quốc tế hòa bình và ổn định để thực hiện mục tiêu xây dựng "xã hội tương đối khá giả" từ nay cho đến năm 2020. Theo các nguồn tin, chính ông Tập là người sáng kiến tổ chức cuộc họp nhằm thảo luận về các mục tiêu chính sách đối ngoại của Trung Quốc tại châu Á trong 5-10 năm sắp tới, từ đó dẹp bỏ những trở ngại để thực hiện "Giấc mơ Trung Quốc". Nguyên tắc cơ bản trên được cho là đã được phố biến rộng rãi với các quan chức cao cấp của đảng Cộng sản Trung Quốc, quân đội và giới doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, Bắc Kinh dường như đang cố giữ bí mật chính sách này để duy trì sức ép lên Tokyo. Nguyên tắc trên vẫn được duy trì sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tới thăm đền Yasukuni tranh cãi hôm 26/12. Ngôi đền Thần đạo này là nơi thờ hơn hai triệu người Nhật tử nạn trong Thế chiến thứ hai, bao gồm các tội phạm chiến tranh. Trước đó, căng thẳng giữa Nhật-Trung bắt đầu tăng cao từ năm 2012 sau khi Tokyo quyết định quốc hữu hóa quần đảo tranh chấp, gây nên làn sóng biểu tình trên khắp Trung Quốc. Mâu thuẫn song phương không ngừng leo thang sau sự kiện Bắc Kinh đơn phương thiết lập Vùng nhận dạng Phòng không (ADIZ) vào tháng 11/2013. Đức Dương ============= Từ lâu, Lão Gàn đã phát biểu ý kiến rằng thì là: nếu Nhật Bản và Tung Cóoc uýnh nhau tay bo, thì Tung Cóoc nuốt Nhật Bản không cần nhai. Không phải vì Tung Cóoc vượt trội hơn Nhật Bản về mọi phương diện. Thực ra thua xa Nhật Bản về mọi phương diện. Nhưng hơn hẳn và có tính quyết định vì có lực lượng hạt nhân, còn Nhật Bản thì không. Tuy nhiên, cái vấn đề không đơn giản như vậy. Vì đằng sau Nhật Bản là Huê Kỳ. Do đó, tính cân bằng hạt nhân được ổn định trở lại. Bản chất của vấn đề không phải chỉ là mấy hòn đảo không người ở ở Hoa Đông và Biển Đông. Cũng không phải vi quyền lợi dầu khí và tài nguyên ở đây. Đấy chỉ là cách giải thích để kích thích tinh thần và quyền lợi dân tộc cho đám đông ủng hộ. Bản chất của vấn đề chính là trong cuộc hội nhập toàn cầu - được đánh dấu bằng cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới lần thứ III trong hai thế kỷ này - ai sẽ là bá chủ thế giới? Do đó, ngoại trừ Tung Cóoc thay đổi đường lối sách lược vĩ mô. Việc tránh chiến tranh với Nhật Bản - dù có thật - thì cũng chỉ là nửa vời. Trong trường hợp này không có vấn để tỷ lệ % thay đổi. Tức là phải rút khỏi sự đối đầu cả ở biển Đông. Còn không thì không quá 2018 sẽ kết thúc "Canh bạc cuối cùng". Tuy nhiên, thời hạn mà Tung Cóoc có thể thay dổi tầm chiến lược vĩ mô đã qua rồi. Bây giờ muốn thay đổi cực kỳ khó khăn. Ít nhất về mặt lý thuyết. Do đó , Lão Gàn ngờ rằng: Việc tung tin Tung Cóoc không muốn va chạm với Nhật Bản chỉ là hỏa mù.
    1 like
  4. Nam tuổi Tân Dậu hợp các hướng Bắc, Đông, Nam và Tây Nam, cứ theo các hướng này mà đặt! Thân mến.
    1 like
  5. chào bạn ! đúng là : con đầu [ thiên khôi ] , ; đúng là tóc dài , đẹp [ phi liêm ] chúng cư tại mệnh ! nhưng số gái mà gặp cách : sát - phá - tham - liêm thì " tình duyên trắc trở lắm " ; và cuộc đời rất truân chuyên [ đã đào hoa lại cô khắc với lục thân nên không nhận được sự giúp đỡ của người trên và đồng nghiệp , bạn bè ] !... ít nhất là kéo dài đến tuổi 34 . từ 35 về sau [ hậu vận ] , mới khá lên được [ tham gặp hỏa , linh ..] ! năm nay 2014 , tiểu hạn đang hành đến cung : thìn , rời vào " thiên la " , chắc sẽ gặp : may , rủi đồng hành ! MAY : có thể là : lấy chồng trong năm nay hoặc là gặp " ý trung nhân " vào tháng 11 âm lịch [ hổ có cánh - phu dịch đến cung dần ] . tiền kiếm được nhiều và thuận lợi hơn năm cũ , nhất là khi đến tháng 9 âm lịch [ khốc , hư vào cung tý ] . ..những chuyện : RỦI , có thể là : thay đổi công việc hoặc bị họa nghề nghiệp vào tháng 4 - 5 âm lịch ; hoặc tai họa liên quan đến thân thể nữa đó , cần chú ý [ liêm gặp hỏa , linh , tang , hổ : hội hợp ] . dễ mắc thị phi , quan tụng ..... vào tháng 3 [ gặp thái tuế ] hoặc tháng 7[ gặp quan phù ] âm lịch . trong rủi có may vì mệnh có : khôi , việt ...hai quý nhân phu trợ ; song vẫn cần chú ý ! .... chúc vui vẻ !
    1 like
  6. TƯ LIỆU THAM KHẢO ========================== Tết ngày càng kém vui Thứ Bảy, 18/01/2014 22:28 Dù chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhưng tại các đô thị lớn, không khí năm mới vẫn chưa rộn ràng; vẻ buồn tẻ thể hiện rất rõ trong nhịp sống thường ngày so với cùng dịp những năm trước Những năm trước, cao điểm mua sắm rơi vào 20 ngày cận Tết nhưng năm nay, Tết cổ truyền đã đến nơi mà sức mua nói chung vẫn ì ạch, hiện chỉ nhúc nhích ở nhóm hàng biếu tặng, quần áo thời trang, hàng tiêu dùng. Sức mua ở chợ, siêu thị nhích chậm Nằm cạnh Co.opmart Phú Lâm (quận 6, TP HCM), sáng cuối tuần (18-1) mà chợ Phú Lâm thưa vắng khách đến lạ. Chị Đặng Ngọc Thanh - bán hóa mỹ phẩm, túi xách trong nhà lồng chợ - cho biết vào thời điểm này 3-4 năm về trước, chị phải thuê thêm người phụ bán hàng nhưng năm nay, chợ Tết hẩm hiu, một người trông coi quầy sạp mà vẫn rất thảnh thơi. Theo chị, năm trước chợ Tết đã “chậm”, năm nay còn “rùa” hơn, doanh thu trung bình mỗi ngày chỉ 3-4 triệu đồng. Nhiều khách quen vẫn chưa ghé mua hàng, chờ thưởng Tết rồi mới tính. “Chợ bây giờ chủ yếu phục vụ người lao động thu nhập thấp. Vào cuối tuần, sức mua không tăng thêm, tức là năm nay nhiều người ăn Tết buồn. Hy vọng vài ngày nữa công nhân lãnh lương - thưởng, sức mua sẽ tăng” - chị Thanh nói. Tại các chợ “nhà giàu” như Bến Thành, An Đông, nếu như vào những ngày này năm trước đã tấp nập khách mua khô hải sản, mứt, trà... thì nay chợ cũng đã bắt đầu đông nhưng khách xem hàng, dọ giá là chính. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại các siêu thị lớn, khách rất đông nhưng chưa mua nhiều. Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: Nhìn vào cơ cấu hàng hóa ở siêu thị là thấy rõ xu hướng tiêu dùng Tết đã thay đổi. Người dân không còn mua dự trữ dài ngày để ăn Tết mà chủ yếu mua để biếu, tặng và đãi khách. Bia, nước ngọt, giỏ quà, bánh mứt... là những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Theo giám đốc tiếp thị của một công ty chuyên về bánh, thị trường năm nay “buồn” hơn hẳn mọi năm. Tình hình kinh tế chưa được cải thiện, lương - thưởng nhìn chung giảm thấp khiến người tiêu dùng chi tiêu dè sẻn, cắt giảm mua sắm Tết. Đến giờ này mà tượng con rắn của Tết Quý Tỵ vẫn còn trong Công viên 29 Tháng 3 ở Đà Nẵng Ảnh: HOÀNG DŨNG Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú, cho biết sức mua tại hệ thống siêu thị ở thủ đô đã bắt đầu tăng nhưng chủ yếu là mua sắm phục vụ nhu cầu gia đình, còn hàng Tết thì bán rất chậm. “Dự báo sức mua Tết này cùng lắm là bằng Tết trước, trong khi sức mua năm trước đã quá thấp so với nhiều năm trước đó nữa. Các đại lý, siêu thị mini sẽ phải giảm giá mạnh cho dù doanh thu thấp, chứ nếu giữ giá cao thì tổn thất lớn hơn. Theo ông Phan Bội Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Chi Business (Hà Nội), công ty đã chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ cho dịp Tết với mức tăng hơn 50% so với các tháng bình thường. Nhiều công ty thực phẩm cũng tăng cung song vẫn tỏ ra quan ngại khi sức mua có xu hướng chậm hơn các năm. Ngoài phố buồn hiu Trong chợ và siêu thị là vậy, mua bán ngoài đường phố càng ảm đạm hơn. Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội những ngày này, các cửa hàng đồng loạt treo biển “sale off” với mức giảm khá mạnh, từ 30%-70% nhưng hầu hết đều vắng người mua. Theo chị Nguyễn Thị Loan, chủ cửa hàng quần áo “Made in Vietnam” trên đường Láng Hạ, các năm trước, cửa hàng chị chỉ giảm giá khoảng 20%-40%, năm nay giảm 50%-60% mà vẫn không ăn thua. “Giảm giá mạnh vẫn khó bán hàng, lượng bán ra nhỉnh hơn tháng cuối năm 2013 một chút nhưng không đáng kể. Cả hàng mới lẫn cũ đều đang tiêu thụ rất chậm” - chị Loan nói. Các loại hoa, cây cảnh chơi Tết cũng xuống đường muộn hơn, hiện vẫn chưa được người tiêu dùng để mắt. Vào thời điểm này mọi năm, các tuyến phố Lạc Long Quân - Âu Cơ (gần vườn đào Nhật Tân), Nguyên Hồng, Hàng Lược… đã tấp nập đào, quất chưng Tết; còn nay mới chỉ lác đác đào Tết trên vài tuyến phố; khách dừng chân chủ yếu để... ngắm, hiếm người mua. Tại TP Cần Thơ, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, những ngày gần đây, cảnh mua bán rất đìu hiu. Từ hôm 15-1, các sạp bán bánh mứt Tết trên đường Nguyễn An Ninh (quận Ninh Kiều) đã mở nhưng vắng khách. Chủ sạp bánh mứt Thanh Tâm cho biết: “Mấy ngày nay chỉ bán lai rai, nhiều nhất là các loại rượu; còn các loại kẹo, hạt dưa, hạt điều, mứt… tiêu thụ rất chậm. Sức mua giảm hẳn so với mọi năm”. Chị Lê Khánh Phượng (ngụ đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều) nói: “Mọi năm, tôi lấy bánh mứt về bán lẻ nhưng Tết này thấy ít người mua nên phải chuyển sang gói giỏ quà bán sỉ”. Ở Đà Nẵng cũng vậy. Chưa có năm nào những ngày cận Tết tại TP của sông Hàn lại buồn như năm nay. Trời lại thật lạnh, kèm theo mưa phùn khiến không khí sắp Tết ở Đà Nẵng trở nên... giống ngày thường! Những tuyến đường mua sắm lớn như Hùng Vương, Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Linh còn buồn tẻ. Đường Ông Ích Khiêm chuyên bán bàn ghế, tủ giường, bàn thờ, lư hương, đèn trang trí... cũng vắng vẻ, buồn hiu. Chị Trần Thị Hạnh - chủ quầy bán đèn trang trí, đồ gỗ trên đường Ông Ích Khiêm - than: “Tôi buôn bán ở đây đã hơn 10 năm rồi. Chưa có năm nào những ngày gần Tết lại vắng khách như năm nay. Hình như ai cũng khó khăn nên mua sắm dè dặt”. Việc trang trí đón Tết trên các tuyến đường và công viên ở Đà Nẵng cũng đơn điệu, không còn lộng lẫy như trước nữa. Ngay cả Công viên 29 Tháng 3 - điểm tham quan luôn đông đúc vào dịp Tết ở Đà Nẵng - nay vẫn còn hiu quạnh, thậm chí những tượng con rắn của Tết Quý Tỵ đến giờ vẫn còn... Nguyễn Minh Hòa ====================== Đáng nhẽ ra tôi không quan tâm đến bài này. Vì nó không nằm ngoài lời tiên tri 2013 về kinh tế cuối năm của thế giới nói chung. Nhưng đoạn trích dẫn trên vì đề nghị bỏ Tết Âm lịch. Xin lỗi! Đừng lôi những nhà khoa học ra để bỏ Tết cổ truyền của dân tộc. "Nền khoa học Việt Nam đang tuyệt tự" Giáo sư Viện sĩ Nguyễn Khánh Toàn bảo thế chứ không phải tôi. Chính tại cái thứ "khoa học" nửa mùa này. Vấn đề là tổ chức Tết như thế nào. Chứ không phải vì tại Tết nên các nhà buôn ế hàng.Nên phải bỏ Tết để kích thích kinh tế. Cả thế giới với những chuyên gia kinh tế hàng đầu họp cả chục lần tìm cách cứu vãn sự khủng hoảng kinh tế thế giới còn không tìm ra. Mấy học ...giả bày đặt. Các người hãy chứng minh rằng: Những siêu cường trên thế giới sở dĩ trở thành siêu cường vì truyền thống văn hóa từ hàng ngàn năm trước của họ không ăn Tết Ta.
    1 like
  7. Chào Cao Khoa. Tìm vị trí động thổ thì cần có độ số chính xác, vì nó xác định theo sơn, mà hướng ĐN có 45 độ chia cho 3 sơn, mỗi sơn 15 độ, nếu Cao Khoa không biết được độ số thì khó tư vấn được, Cao Khoa nên nhờ người đo độ số rồi đưa lên thì sẽ có người giúp cho.
    1 like