• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 02/01/2014 in Bài viết

  1. Cái hạn chế của luật pháp là chỉ thực thi khi hành vi phạm pháp đã xảy ra. Bởi vậy nên đạo đức tham gia vào hình thái ý thức xã hội, như là một biện pháp ngăn chặn những ý tưởng phạm tội trước khi nó xảy ra. Nhưng cái hạn chế của đạo đức là không kiểm chứng được (Đạo đức giả); cho nên mới hình thành hình thức quan hệ xã hội - quen gọi là "Lễ", để thể hiện chuẩn mực trong quan hệ giữa con người với con người và xã hội. Đây là ba hình thái ý thức xã hội chi phối mang tính quy luật của mọi sự phát triển và ổn định. Lý học Việt gọi là "Tam Dương khái thái". Chính là nội dung của quẻ Địa thiên Thái trong Dịch Việt. Pháp trị là xu hướng hiện nay trên thế giới. Nhưng theo Lý học thì pháp trị đến thời kỳ suy thoái thì con người tàn nhẫn và lạnh lùng với nhau, nên phải bổ sung "Đức trị"; nhưng Đức trị đến thời suy thì con người ngờ nghệch và quê mùa, nên phải bổ sung "Lễ trị", nhưng Lễ trị thì con người trở nên giả dối. Trong lịch sử phát triển của nền văn minh cả ba hình thái ý thức này đã có sự đan xen, (Đây chính là mô hình toán học Wofram). Bởi vậy giáo dục văn hóa và luật pháp phải cân bằng. Lý thuyết là như vậy. Luật pháp không phải của riêng chế độ xã hội nào thì "đạo đức" và "Lễ" cũng vậy. Nền văn minh Hán không phải sinh ra Lễ. Quên nhanh. Chính Khổng Tử cũng chưa có một khái niệm về "Lễ". "Tiên học Lễ, hậu học văn" là phải học cách ứng xử trong quan hệ xã hội giữa con người với con người trước đã rồi mới học các kiến thức khác. "Con chào ông! Con chào bà...chính là "Tiên học Lễ". Người Hán coi "Tam Dương khai thái" là ba con dê dùng trong phong thủy. Hi. Đây là cách hiểu "Tam Dương khai thái" của nền văn minh Hán. Còn đây là bức tranh "Tam Dương khai thái" của làng tranh Đông Hồ, thuộc về nền văn hiến Việt. Cội nguồn đích thực của Lý học Đông phương, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử với lịch sử 5000 năm văn hiến. Quí vị và anh chị em cũng nhận thấy rất rõ rằng: Chữ "Dương" trong tranh Đông Hồ là thể hiện khái niệm "Dương" trong cặp phạm trù Âm Dương. Còn chữ "Dương" trong tranh "Tam Dương khai thai" của nền văn minh Hán là từ mô tả ..."con dê".
    3 likes
  2. Sắp đặt tiền sảnh công ty theo phong thủyPhòng tiếp tân bao giờ cũng được xem là nơi quan trọng nhất của công ty về mặt ngoại giao, với vai trò là trung tâm, là cánh cửa đầu tiên để tiếp xúc khách hàng, khách quý đến với thế giới riêng của công ty của bạn. Tiền sảnh không chỉ là nơi đón tiếp mà còn là khoảng ngăn cản hữu hiệu các xung sát từ bên ngoài tác động vào, cũng như làm một điểm nhấn riêng biệt của mỗi ngôi nhà. Phong cách, tính chất hoạt động, thậm chí uy tín của cả một điểm kinh doanh phụ thuộc nhiều ở khu vực lễ tân, sảnh đón tiếp. Các nguyên tắc của phong thủy hiện đại xác lập ấn tượng cần có của một lối vào, sảnh đón phải làm sao cho khách hàng đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó, đồng thời giảm thiểu tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Kích thước Phong thủy quy định tiền sảnh phải tương ứng với quy mô của nhà, tương tự với cửa là chỗ nạp khí. Nhà lớn mà lối vào nhỏ hoặc không có tiền sảnh thì dễ bị tán khí. Nhà nhỏ mà tiền sảnh rộng quá thì lãng phí diện tích. Khi nhà cao, bề thế, tiền sảnh có thể dùng thêm mái phụ, hạ thấp xuống để giới hạn phạm vi vùng đệm, tạo sự gần gũi hơn (khác với tiền sảnh nơi công cộng thường cao rộng để đón nhiều người). Nếu khu tiền sảnh tăm tối, bố trí bừa bộn sẽ chỉ ra cho thấy sự thiếu quan tâm đến hình ảnh của doanh nghiệp, làm giảm hưng phấn làm việc của nhân viên, gây suy thoái nguồn khí mở đầu cho mỗi cơ sở kinh doanh. Bố trí hợp lý Có thể đi theo thứ tự hệ thống cửa – quầy lễ tân – nơi ngồi đợi và giao tiếp để kiểm tra và bố trí phong thủy hợp lý cho một không gian sảnh đón. Nếu là nhà phố thì trước khi vào đến bộ cửa chính cần có khoảng lùi vừa đủ để giảm xung sát từ ngoài vào. Tỷ lệ của bộ cửa chính cần có sự tương xứng với mặt tiền nhà và không gian sảnh bên trong, phù hợp với số lượng người giao dịch, chiều cao và rộng của mặt tiền văn phòng và chất liệu cửa thể hiện nội dung kinh doanh bên trong. Nếu dùng cửa hai cánh hoặc nhiều hơn, thì phải mở được hết các cánh để đảm bảo sự thông suốt và chào đón, tránh tình trạng “mắt nhắm mắt mở” sẽ ngăn cản dòng khí lưu chuyển, tạo cảm giác lệch lạc khi ra vào sử dụng. Chú ý cửa chính dẫn đến sảnh chứ không phải dẫn vào ngay phòng làm việc hay… đi luôn ra phía sau. Cho nên nếu văn phòng có cửa đi và cửa sổ ở phía đối diện cửa chính thì cần bố trí bình phong, cây xanh, bàn ghế thư giãn… sao cho ngăn luồng di chuyển, luồng khí xông thẳng trôi qua, giúp nội thất được tàng phong tụ khí tốt hơn. Khoảng cách từ quầy tiếp tân đến cửa cũng là vấn đề nên quan tâm sao cho khách vào không phải băng qua không gian quá rộng hoặc sâu, nhưng cũng không phải vừa vào thì “sà ngay” đến quầy tiếp tân. Các chuyên gia phong thủy khuyên nên có khoảng cách trong vòng từ 5 đến 9 bước chân của khách (từ 3m đến 5,5m) là hợp với nhịp sinh học và các quái số tốt của phong thủy. Tốt nhất là quầy lễ tân cần có khoảng tường (hậu chẩm) làm chỗ dựa phía sau, kết hợp trên đó treo logo, tên hoặc slogan của công ty, còn phía trước có khoảng trống nội minh đường quang đãng. Lối đi ra phía sau nên nằm về một bên và đủ rộng để không phải vòng qua quầy mới đi ra vào được. Nếu có nhiều lối đi tỏa từ quầy lễ tân ra thì phải phân loại đâu là lối nhân viên, đâu là lối của khách để tránh tình trạng rối loạn, va chạm trong giao thông nội bộ. Trang trí Về hình dáng và màu sắc, tiền sảnh có thể bố trí theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh để thêm sinh khí, theo quan niệm phong thủy. Ví dụ nhà có dáng vuông vức (thuộc hành Thổ) thì mái vào tiền sảnh nên dùng mái làm hình nhọn (hành Hỏa) để Hỏa sinh Thổ. Hoặc nhà sơn màu xanh dương (thuộc hành Thủy) thì tiền sảnh – mái đón có thể sơn màu trắng (hành Kim) để Kim sinh Thủy. Gặp trường hợp lối vào nhà bị góc nhọn, vát xéo (hành Hỏa) thì có thể đặt non bộ, gương soi (Thủy) để khắc bớt Hỏa. Khi tiền sảnh thuộc dạng dài (hành Mộc), có thể dùng các mảng gạch trang trí thô, điểm nhấn vuông (hành Thổ) để tạo hành tương khắc, giảm bớt cảm giác hun hút. Theo CafeLand
    2 likes
  3. Gái mại dâm đốt vía chống ế vì trời lạnh kéo dài Cập nhật lúc 07:46, 31/12/2013 (Tin tức thời sự)– Với những người làm phận gái đứng đường, gái tẩm quất thư giãn, những ngày rét kéo dài vừa qua là mùa làm ăn thất bát nhất trong năm Đốt vía cho khỏi ế 23h đêm 20/12, tại một quán tẩm quất đèn mờ tên Đ.H trong một ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), ba cô gái tuổi đời khoảng 8x quấn trong một chiếc chăn, ngồi xếp hàng trênghế sopha hướng mặt ra đường. Cửa quán mở toang, lúc này nhiệt độ chỉ khoảng 10 độ C. Bà chủ quán ngồi ngó ra đường, mặt buồn rười rượi, lấy tờ giấy vo dài rồi đốt, ném ra ngay giữa cửa quán. Vẫn chẳng có ma nào đến. Càng về khuya trời càng rét buốt. Một khách nam giới đi vào, cả ba cô nháo nhào rũ cái chăn xuống ghế, bà chủ cũng niềm nở mời chào. Em lên gác đi, rồi thích cô nào thì chọn. Khách chọn cô trông có vẻ trẻ nhất. Tầng hai của quán rộng khoảng 10m2, chia làm 5, 6 phòng nhỏ, mỗi phòng dài khoảng 2m, rộng chưa đến một mét, kê được cái giường, đủ một người đứng một người nằm. Ở đây kinh doanh dịch vụ kích dục bằng miệng. Nữ nhân viên của quán tẩm quất thư giãn Đ. H ngồi quấn chăn đợi khách (ảnh trái) và những căn buồng để các cô này hành sự (ảnh phải) Cô tiếp viên tên Phương Chi, hỏi tuổi bao nhiêu nhất quyết không nói, chỉ một câu anh hai câu em. “Anh để em bật máy sưởi, anh ngồi chút đi cho đỡ lạnh đã rồi để em đi chuẩn bị”. Cô nàng chăm cho khách, trong khi mình co ro trong bộ trang phục trên thiếu dưới thiếu, nổi rõ da gà, gai ốc. “Đốt vía linh thật anh nhỉ, chị chủ vừa đốt vía thì anh vào đấy, coi như anh mở hàng cho bọn em. Mà đen thế, đen đủ đường đen. Đã không có khách, lúc nãy còn gặp ba thằng dở hơi vào quán, hai thằng ngồi đợi, một thằng có nhu cầu, xong lên đến phòng thì đánh ong đánh ve rồi cả ba thằng đi về. Thế nên chị chủ mới đốt vía đấy anh ạ”. – Cô nàng liến thoắng kể chuyện. Vị khách hỏi cô tiếp viên: “Mấy hôm nay rét nhỉ, quán có đông khách không em”. Vừa được bắt chuyện, cô Phương Chi này lại nói như máy phát: “Ôi khổ lắm anh ơi, mấy hôm rét cả tối mấy chị em ngồi, may ra có vài ba lượt khách, nhưng còn không thảm bằng đợt mưa mấy ngày trước, ngồi ế dài, cả ngày chả có mống nào.” “Thế sao em không xin nghỉ, cho qua đợt rét rồi hãy đi làm?” “Không nghỉ được đâu anh, nghỉ thì chủ đuổi ngay, bây giờ nhân viên như bọn em kiếm đâu chả có, trong khi khách mùa này thì ít, quán nào cũng đuổi bớt đi. Tết nhất đến nơi rồi, nghỉ thì em lấy gì ăn Tết hả anh? Mà bọn em không như các quán tẩm quất ở Vọng hay Thụy Khuê, họ làm thành phố thành phường, dù gì thì cũng có khách ra khách vào. Bọn em ở đây, anh nhìn cả ngõ mới có một hàng, thành ra chủ nghiêm lắm. Chị ý bảo làm là phải nhiệt tình để còn tạo thương hiệu cho quán. Thành ra ở kia, họ còn vòi được tiền bo, còn em thì nào dám vòi vĩnh gì. Thậm chí tiền lương là chỉ được nhận 2/3, còn 1/3 chủ giữ lại để đề phòng trường hợp vi phạm kỷ luật”, Phương Chi liến thoắng. Trò chuyện một hồi, cô tiếp viên đòi đi chuẩn bị để phục vụ. Vị khách đồng ý. Rồi điện thoại kêu váng lên, anh này trả lời mấy câu rồi mặt hốt hoảng: “Xin lỗi em, nhà có việc đột xuất, anh phải đi” rồi cuống lên chạy. Xuống cầu thang gặp ngay chị chủ. Vừa dắt xe ra khỏi quán, lại thấy chị chủ này lúi húi gấp giấy để đốt vía. Vị khách này là một phóng viên nhập vai. Cuộc điện thoại cũng được dàn dựng từ trước. Quán tẩm quất trên đường Thụy Khuê, nhân viên tranh thủ lập hội đánh bạc trong những khi ế khách ngày rét Rét quá không khoe được… “hàng” Cổng bến xe Nước Ngầm, một hàng trà nóng liêu xiêu bên vỉa hè. Chị bán nước ngoài 40 tuổi. Ngồi bên cạnh, ba cô nhìn đứng đứng tuổi, dáng xồ xề, mặt trát lớp phấn son khá dày, ngồi túm tụm lại với nhau, tay ôm cốc nước chè. Họ gọi nhau là con, xưng tao. Con Lan, con Phương, con Huệ. Ngồi 15, 20 phút, một người đàn ông trung niên đi từ phía bến xe ra, bắt chuyện với Phương vài câu rồi cả hai đi vào trong bến. Con Lan, con Huệ bĩu dài môi: “Con Phương này nó có nhiều mối khách quen, mà nhìn nó cũng còn tươm tất chán. Tao đi sang quán nhà cô Hạnh buôn đây, mày có đi không?” Hai người phụ nữ dắt díu nhau đi. Chị chủ quán nước hắt cốc nước chè còn thừa xuống lòng đường. Hỏi dăm ba câu làm quen, thì chị kể: “Ba con đấy toàn cave chúa. Làm ở đây cũng khoảng năm rồi, đứa nào cũng khoảng 40 đấy. Mấy hôm nay trời rét, chúng nó ế lắm. Con nào cũng quần chằng áo đụp. Mùa nóng còn phơi được cái chân cái cẳng, mấy lão già lái xe, bốc vác, xe ôm còn hấp háy. Mùa này chỉ giơ cái mặt như mặt trận ra thì ai dám đi”. Chị bán quán kể tiếp: “Phương nó trẻ nhất chỉ gần 40 tuổi. Nó đi khách thì khoảng 100 nghìn một lần tàu nhanh. Còn mấy đứa kia thì chỉ 70, 80 nghìn thôi. Hôm nào ế quá, chắc 50 nghìn nó cũng đi” Phóng viên trong vai người khách uống nước, tán chuyện thắc mắc: “Thế là phải mất tiền thuê nhà nghỉ nữa à?” Thì bà chị bán quán bĩu môi: “Nhà nghỉ gì, lái xe thì leo lên cabin, hay chui vào xe. Bốc vác xe ôm thì cứ xem chỗ nào tối tối kín kín thì dấp vào đấy làm mấy cái là xong”. “Toàn những đứa quá lứa lỡ thì, cả đời trẻ làm cái nghề này, già cũng chỉ còn cái nghề này để mà làm. Có đứa còn bệnh tật khắp người, cứ cậy tranh tối tranh sáng mà mấy lão ít tiền đành nhắm mắt cho qua. Thôi chú uống nhanh cho tôi dọn hàng”. Chị bán nước bắt đầu xếp ghế xếp bàn. Một người đàn ông chắc là chồng phóng xe máy ra dọn cùng rồi chở nhau về. Dọc đường Giải Phóng, rồi lối rẽ vào cao tốc Pháp Vân, vẫn thấp thoáng những bóng người phụ nữ thấp thoáng trong những khoảng tối, nhạt nhòa trong những cơn gió cắt da cắt thịt. Minh Tuệ ====================== Khổ nhỉ. Cũng một kiếp người.Thôi Lão Gàn tặng một dự báo thời tiết cho tất cả những ai vì thời tiết mà phải vất vả, rằng: Nhanh thì ngay sáng này 2. 1. 2014, chậm không quá mùng 4. 1. 2014 thời tiết trên khắp Việt Nam sẽ ấm lên đến hết Tết 10 ngày. Ban ngày trời nắng đẹp, nhiệt độ trung bình của mùa Xuân so với hàng năm vào lúc thời tiết thuận lợi. Đêm - nơi lạnh nhất là trung bình so với hàng năm, nhưng không dưới 10 độ - kể cả ở thị trấn vùng cao. Dự báo này dù trong "Quán vắng", nhưng vẫn có giá trị kiểm chứng khả năng tiên tri của cá nhân.
    2 likes
  4. KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP TỔNG CÔNG TY DTT. Ngày 26. 12. 2013, Tổng Cty tin học và điện tử DTT làm lễ tổng kết 10 năm thành lập. Như một nhân duyên, anh Nguyễn Thế Trung - Tổng Giám đốc DTT đã mời tôi và bà xã tham dự hội nghị. Có thể nói rằng: Từ khi gặp Thế Trung với những tri thức cập nhật của khoa học hiện đại, anh Thế Trung đã đặt vấn đề về sự liên hệ giữa Lý học với những tri kiến mới nhất của nền văn minh này. Đó là "Nghịch lý Cantor"; "Mô hình Vonfram"; "Bài toán năm màu liên hệ với sự thể hiện với bất kỳ một tấm bản đồ nào". Đây là một hướng minh chứng rất hiệu quả của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt. Tính hợp lý trong cấu trúc nội hàm của Lý học Việt, không thuyết phục được những mặc định trải hàng ngàn năm về một cội nguồn Đông phương thuộc về văn minh Hán. Ngay cả những nhận thức trực quan về khả năng tiên tri, cũng chỉ nhận được những giải thích mơ hồ và mang tính huyền bí. Chỉ có so sánh với tri thức khoa học hiện đại và là những tri thức mới nhất, mới có khả năng thuyết phục. Kết quả là: "Không có Hạt của Chúa" - theo cách hiểu là điều kiện duy nhất tạo ra vật chất có khối lượng; "Không có sự sống trên sao Hỏa" ...vv... Với một nhân duyên như vậy, tất nhiên tôi rất vui khi được Thế Trung mời tham dự hội nghị tổng kết của Tổng Cty DTT. Mặc dù là hội nghị tổng kết thành tựu 10 năm của Tổng Cty DTT, nhưng nội dung của nó đã đặt ra nhiều vấn đề rất đáng chú ý. Những điều này, xin được chia sẻ với anh chị em qua những hình ảnh và nội dung kèm theo của nó. Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của tổng Cty DTT, được tổ chức tại khu du lịch nổi tiếng ASEAN gần Hanoi. Chúng tôi ra Hanoi từ hôm trước bằng chuyến bay trên Vietnam Airline, do DTT tài trợ. Ngày hôm sau xe của DTT đưa chúng tôi đến nơi đi chung với toàn thể cán bộ , nhân viên của DTT để bắt đầu hội nghị bằng một chuyến tham quan du lịch hai di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam. Đó là đình Chu Quyến..... Đình Chu Quyến, còn gọi là đình Chàng, là một ngôi đình cổ, tiêu biểu cho kiến trúc gỗ dân gian. Đình Chàng làm bằng gỗ lim, thờ Nhã Lang, (tương truyền là con rể của Triệu Quang Phục), và là con trai của Lý Phật Tử . Đình Chu Quyến đã góp phần tạo thành một giá trị phong cách kiến trúc gỗ nổi bật ở một xứ nằm phía Tây Thăng Long, xứng với câu thành ngữ tục ngữ: "Cầu Nam - chùa Bắc - đình Đoài". Tuy nhiên theo truyền thuyết thì lịch sử của đình Chu Quyến còn lâu hơn thế nữa..... Nhưng một nét nổi bật nhất ghi dấu ấn lịch sử đình Chu Quyến lại chính là kỳ tích trùng tu ngôi đình độc đáo này.... Anh Thế Trung - Tổng giám đốc DTT đang thuyết minh với khách mời, cán bộ, công nhân viên về lịch sử Đình Chu Quyến và sự phục chế, tu bổ đình này. Đình Chu Quyến (hay còn gọi là đình Chàng) thuộc làng Chu Quyến, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội là di tích nghệ thuật khá độc đáo. Đình có niên đại cuối thế kỷ XVII. Phân loại theo chức năng đình thuộc loại hình kiến trúc tín ngưỡng. Theo phân loại chung đình thuộc loại hình di tích kiến trúc nghệ thuật. Đình đã được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích lịch sử văn hóa theo quyết định số 313/QĐ ngày 28/04/1962. Đình Chàng có cấu trúc theo hình chữ “Nhất” có một toà Đại đình, Đại đình là một kiến trúc đồ sộ gồm ba gian hai chái lớn, một tầng bốn mái với các đao cong vút. Đại đình có mặt bằng hình chữ nhật với diện tích 395m2. Thành phần chịu lực chính của Đại đình là hệ khung gỗ. Bộ khung kết cấu kiểu sáu hàng cột đều bằng gỗ lim, dựng theo kiểu thượng thu hạ thách, bốn cột cái gian giữa có đường kính tới 81cm. Tiếp đến là các cột cái gian bên có đường kính 60cm, các hàng cột quân và cột hiên có đường kính tương đối đồng đều nhau 50cm. Hệ thống cột được đặt trên các chân tảng bằng đá được đục đẽo kỹ lưỡng. Cột đình Chàng nổi tiếng từ xưa, được thể hiện trong các truyền thuyết, ca dao, tục ngữ dân gian và trở thành niềm tự hào không chỉ của người dân làng Chu Quyến mà còn của cả vùng. Trong xã hội xưa, để gắn tình cảm gia đình với tình cảm quê hương trong sự tin cậy, người xứ Đoài còn nói: “Con một như cột đình Chàng”. Năm 2007, tình trạng đình Chàng sau 400 năm phôi pha với thời gian, rất nguy cấp: 48 cột (là toàn bộ số cột của đình) đều bị tiêu tâm (ruỗng lõi), trong đó có 1 cột cái bị mục ruỗng tới 90% đã từng được gia cố bằng biện pháp đổ bê tông vào lõi. Toàn bộ kết cấu gỗ của đình bị 17 loại nấm gỗ xâm hại. Mái ngói qua nhiều đợt trùng tu trong 400 năm pha tạp nhiều loại ngói khác nhau (51 loại). KTS Lê Thành Vinh, Giám đốc Viện bảo tồn di tích và cũng là Chủ nhiệm dự án tu bổ tôn tạo đình Chu Quyến, Ban quản lý dự án đã lập dự án một cách bài bản trên cơ sở một kết quả khảo sát, nghiên cứu toàn diện kỹ lưỡng về di tích và những kết quả nghiên cứu khoa học có thể ứng dụng được để bảo tồn tối đa những yếu tố gốc và những giá trị lịch sử văn hóa, đảm bảo độ bền vững, ổn định lâu dài của di tích. Dự án được thi công theo quy trình khoa học chuyên ngành một cách nghiêm ngặt, tuân thủ những quan điểm, nguyên tắc, trình tự, kỹ thuật đã được xác định trong hồ sơ thiết kế. Quá trình trùng tu đã giữ nguyên gần như tất cả phần vỏ các cây cột bị tiêu tâm, và gia cố lõi của chúng chính bằng vật liệu gỗ, đảm bảo giữ nguyên trạng dáng vẻ kiến trúc, màu sắc và chất cảm vật liệu như nguyên bản, mà vẫn tăng cường được sự bền vững của di tích. Viện Bảo tồn di tích đã xử lý hết các loại nấm mốc gây hại cho các cấu kiện gỗ, thay thế toàn bộ số ngói nung bị mục nát trên mái đình bằng loại ngói nung đúng theo phương pháp nung truyền thống bằng rơm và với cùng một chất đất tương đồng với loại ngói cổ có ở mái đình. Riêng 2 cái cột bị hỏng nặng phải thay thế bằng cột gỗ lim mới, những người trùng tu đã chế tạo bề mặt giống như các cột cũ còn lại của đình, 2 cấu kiện cột hỏng được xử lý nấm mốc, và trưng bày ngay tại sân đình. Sau khi thực hiện công tác trùng tu đình Chu Quyến, KTS Lê Thành Vinh đã đưa hồ sơ và những kết quả đạt được từ dự án này tới tham dự Hội thảo quốc tế về bảo tồn Di sản kiến trúc 2010 khu vực IV (châu Á và châu Đại Dương) tại Tây An (Trung Quốc) với chủ đề Bảo tồn di sản kiến trúc trước tốc độ đô thị hóa - kinh nghiệm từ châu Á và có mặt trong Triển lãm quốc tế những trường hợp điển hình về bảo tồn di sản kiến trúc ở châu Á. Một Ủy ban giải thưởng bao gồm các nhà chuyên môn xuất sắc và các học giả có uy tín trong lĩnh vực này đã bỏ phiếu chọn ra sáu dự án trong tổng số 33 dự án được gửi đến từ 14 nước để trao giải thưởng lớn. Dự án trùng tu đình Chu Quyến của Việt Nam đã đứng đầu về số phiếu bình chọn và giành giải thưởng lớn. Đây được cho là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với các KTS và các nhà trùng tu di tích Việt Nam trong hoạt động nghề nghiệp và giao lưu, hội nhập quốc tế. Những nét độc đáo của kiến trúc và mỹ thuật đình Chàng..... Còn tiếp
    1 like
  5. 1 like
  6. Tựa đề sai chính tả: "Câu chuyện" mới đúng Thân Thế Trung
    1 like
  7. Chào bạn :) Xin lỗi vì làm loãng topic của bạn, nhưng mình xem lá số của bạn có nhiều ngôi sao trùng với mình quá và cũng đang lận đận đường chồng con ^^, tiếc là k0 biết nhiều về tử vi để xem sự khác nhau giữa 2 lá số, mình comment để nhớ topic của bạn tiện theo dõi luôn :) Mong bác Hải Thiên Hà nhiệt tình xem cho những case bóng xế như bọn cháu để chúng cháu vững vàng tâm lý đón nhận tương lai hơn ạ :) Chúc bác Hải Thiên Hà và bạn Kim Chi nam mới hạnh phúc, dồi dào sức khỏe
    1 like
  8. Sai. Mai Thiền Đông đi làm sớm gặp tôi và đưa tuổi xông đất vào bài viết. Nhưng chưa đưa lên mạng vội.
    1 like
  9. Vụ hình xăm không liên qua đến cái vụ cố ý sửa đường chỉ tay đâu. Đó là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Nhắc lại vụ sửa đường chỉ tay mới thấy tức cười: Tướng do tâm sinh, tâm là phần dương, Dương sinh âm là Âm dương thuận lý. Muốn cải số thì hãy tích chút công đức làm việc thiện và chia sẽ, làm phước cho người khó khăn đi. Nay con người lại học đòi sửa tướng để cải số: Âm sinh Dương (nghịch lý), cho dù có thực sự giàu lên đi nữa thì chắc chắn 1 điều sẽ gặp rắc rối ở phần đời sống tinh thần ngay. chauthevinh
    1 like
  10. Chào bác haithienha và các ACE, Nếu nói về việc xem Tử Vi mà luận đoán về Vận số cũng như tương lai của TT Barack Obama thì e là có gì đó chưa thỏa đáng lắm, vì con người đó là Nguyên thủ của cả một cường quốc. Nhân đây luận bàn về tướng số của Ngài Obama một chút theo hiểu biết của chauthevinh để thấy sự liên quan cho vấn đề ông vẫn còn tại vị bên cạnh những phân tích về Tử Vi: - Tướng pháp của Ông Obama thực chất cũng có phần dính dáng đến Tử Vi vì theo mệnh VCD thì : "Không chết thì nghèo", đó là 2 cai lỗ tai của ông ta: là loại lỗ tai mỏng và "cắm" (không đồng nhất chất thịt với phần mặt và đầu) - theo tướng luật thì tướng này sẽ chết bất đắc kỳ tử, mặc dù tướng này kết hợp với 2 cái ấn lồ lộ trên trán thì rõ ràng là bậc đàn anh thiên hạ. Trong quá khứ, Ông Obama không ít lần bị nguy hiểm...Gần đây nhất, trong tháng 12/2013 có tin từ các mặt báo cho thấy có nữ diễn viên nào đó gửi thư có chất kịch độc để hạ sát ông Obama nhưng không thành công... Thế nhưng Obama vẫn bình yên vô sự, vì sao? Điều này có thể giải thích từ việc ảnh hưởng do tướng tốt của phu nhân ông ấy: Bà Obama có tướng hình cái chuông úp, theo tướng số, những người chồng nào có được người vợ có tướng này thì rất quý thì nó giúp được cho chồng rất nhiều (thực chất bà Obama cũng góp phần PR cho Đức lang quân rất nhiều như báo giới từng ca ngợi), ai có vợ tướng này mà bỏ là đi ăn mày liền, thậm chí mất mạng nếu có số chết yểu. Có thể khẳng định nếu Chỉ một mình ông Obama thôi và không có gia đình thì cho dù đắc cử TT, chắc chắn ông không thể có được vị thế như ngày hôm nay. Trong quá trình tiếp nhận kiến thức từ lý luận luận tuổi Lạc việt của SP Thiên Sứ, thì số mệnh của 1 người đều không chỉ chịu ảnh hưởng hoàn toàn bởi Tử Vi mà còn chịu tác động rất nhiều từ tập hợp của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là tuổi vợ/chồng và con út trong gia đình. Sau này có tìm hiểu sơ qua lý luận tướng học thì cũng thấy có sự liên quan của tướng pháp các thành viên trong gia đình, đặc biệt là tướng Vợ/chồng. Mặc dù không biết thông tin các thành viên khác của gia đình ông Obama,nhưng nếu theo Nguyên lý Luận tuổi Lạc Việt thì có lẽ là phúc của ông Obama chắc còn đến từ 2 cô con gái, nhất là con gái út. Nhân đây thấy có topic này thì vào bàn cho xôm tụ chút, không dám tự cho là đúng. ChauTheVinh
    1 like
  11. Thực ra để trấn Xuyên môn sát có nhiều phương pháp. Thí dụ như: treo Phong linh,gương chiếu hướng, bình phong, tường chặn.....Nhưng như thế nó "phong thủy" quá. Một phong thủy gia thực sự thì khi ứng dụng phong thủy không thể để lại dấu ấn. Tất nhiên trừ trường hợp bất đắc dĩ.
    1 like
  12. PHƯƠNG PHÁP TRẤN YỂM XUYÊN MÔN SÁT Anh chị em Phong thủy Lạc Việt thân mến. Trường hợp Xuyên Môn sát trong nhà tôi là một trường hợp rất đáng lưu ý. Nó không ảnh hưởng trực tiếp ngay. Vì về yếu tố tương tác của Khí thông thường trong Phong thủy sẽ không tương tác trực tiếp trong trường hợp này. Do khí không bao giờ di chuyển gấp khúc. Nhưng nó là một không gian (Xuyên Môn sát) để có thể chịu trực tiếp ảnh hưởng tương tác của vũ trụ liên quan đến Huyền Không. Năm nay, phương Tây Bắc do sao Nhị Hắc quản - phi nghịch. Bởi vậy, sẽ dẫn tới thị phi, bệnh tật....trong nhà. Cũng may là sát tinh thì gặp sát thủ chính vì nó đối xung Thái Tuế, nên hạn chế được bệnh tật nặng. Khí thiết kế ngôi nhà này, tôi ít để ý đến Huyền Không. Vì xác định: Khi nào nhập trạch sẽ tính. Rồi bận rộn quên đi. Bây giờ sự đã rồi, Không lẽ đổi cửa sau và cửa WC thì ...tốn kém quá. Nên trấn yểm bằng chậu cây , định vị trên đường xuyên môn sát là phương pháp hiệu quả và rẻ tiền. Chậu cây "Đại Phú Quý" gắn liền thổ, trấn "Xuyên môn sát". Sang năm sao tốt chiếu thì lại bỏ nó ra.
    1 like
  13. Quí vị và anh chị em quan tâm thân mến. Do sơ xuất, tôi đã tạo hình một lưỡi dao ngay cung Càn - với người Tây trạch mệnh trạch Càn như tôi - như vậy về lý luận của Phong thủy Lạc Việt bộ môn Hình lý khí, bị phạm cách "dao nằm trong đầu". Ngay ngày hôm đó tôi chóng mặt kinh khủng và hoa mắt, rất nhức đầu. Tất nhiên có thể có nguyên nhân bệnh lý cụ thể nào đó tạo ra. Trước mắt là huyết áp tăng rất cao. Đây không phải lần đầu tiên tôi sơ xuất. Lần trước - khoảng 5, 6 năm trước - cũng do chú quan, tôi cũng trấn yểm nhầm một hòn non bộ ở nhà chi Wildlavender, khiến chị ấy nhức đầu kinh khủng. Tôi cho rằng khi mới trấn yểm, khí trong nhà thay đổi nên tạo hiệu ứng và cho rằng mọi việc sẽ qua. Nhưng đến ngày thứ ba thí chị Wild nhập viện và mê man. Tôi vội vàng vẽ lại căn phóng 4x6m của chị Wild và phân cung , điểm hướng rất chi tiết thì mới biết mình nhầm, trấn hòn non bộ sai lệch 20cm, nên cung này sang cung kia. Cũng vì chủ quan, do thấy căn phòng của chị Wild quá nhỏ, nên chỉ phân cung áng chừng. Nhưng khi bỏ hòn non bộ ra chỗ khác, chị Wildlavender tình lại, chưa tìm ra bệnh (Tôi đã nói về hiện tượng này trên diễn đàn). Từ đó về sau, nhà nhỏ, nhà lớn gì tôi đều có bản vẽ rất chi tiết, phân cung, điểm hướng chắt chẽ. Và tất nhiên sai lầm không lặp lại. Nhưng đến nay thì chính tôi lại bị. Khi thợ đến làm hàng rào, tôi đang có những suy nghiệm và để tránh mất dòng suy nghĩ, tôi chỉ nói họ làm theo hình thể giới hạn của mảnh vường đã xây sẵn và tôi không nhớ nó có hình lưỡi dao. Về hình lưỡi dao của khu vườn này, tôi cũng đã biết, nhưng chủ quan vì nghĩ nó không phát tác ngay. Cũng như trước mặt tôi có một màn hình tivi và dàn máy màu đen, sẽ rất xấu nếu sao Nhị Hắc quản năm chiếu vào, tôi cũng không khắc phục ngay. Một phần chưa tới năm đó, một phần cũng chưa có thời gian để nghĩ ra cách khắc phục. Cho nên khi tốp thợ làm xong, gắn vào, tại họa ập đến, lúc hơi tình ra ngoài ban công nhìn xuống, mới tá hỏa và gọi thợ đến khắc phục ngay. Tất nhiên, thợ không thể làm ngay, và phải có thời gian vài ngày. Trong vài ngày đó tôi lãnh đủ. Thậm chí chút xíu té xỉu khi đang rửa mặt. Từ khi thợ gắn xong lan can mới, tôi tỉnh lại và đến hôm nay mới coi là khỏi hẳn. Bác sĩ cũng chỉ kết luận: Huyết áp cao. Nhưng tại sao một hình tượng xấu, lại có thể tương tác ảnh hưởng đến con người sống trong căn hỗ đó? Về tri thức khoa học hiện đại chưa hiểu được điều này và tất nhiên chưa thể xác định được bản chất tương tác của nó. Trong phong thủy cổ thư chữ Hán cũng đề cập đến những hình tượng xấu ảnh hưởng đến con người trong ngôi gia. Phong thủy Lạc Việt - như tên gọi của nó, là sự phục hồi cội nguồn ngành học này, mang tính hiệu chính, hệ thống hóa, chứ không phủ nhận gía trị đích thức của nó. Bởi vậy cũng là sự hệ thống lại, tìm cách giải thích nguyên lý của bộ môn hình Lý khí trên cơ sở lý luận mang tính khoa học theo tiêu chí khoa học. Trong lớp phong thủy cao cấp, tôi đã xác định với anh chị em là: "Hình nào khí đó". Tất nhiên với khí của hình lưỡi dao tất sẽ tương tác với chức năng của con dao ở cung nó tại vị trước. Tức cung Càn là cái đầu. Nhưng đó chỉ là cơ sở lý luận. Cũng chính trên phương pháp này, anh Linhtrang đã phân tích hình thể mô hình dự án Vinashin và xác định: Cty này sẽ suy thoái sau 5 - hoặc 6 năm. Mọi việc diễn biến đúng như vậy. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng: Đến lúc nào đó, tôi sẽ phân tích một cách thấu đáo hơn bản chất của sự tương tác trên cơ sở hình lý khí của bộ môn này trong phong thủy và sự ảnh hưởng đến con người. Cũng qua hiện tượng này, mới thấy sự chu đáo của cổ nhân khí viết: "Làm thấy thuốc mà sai thì gây chết cho một người, làm phong thủy sai thì có thể làm suy bại cả một dòng họ". Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt sau này rất cần cần trọng. Những công trình lớn, nên phối hợp nhiều bộ môn , tất nhiên nhiều anh em cùng làm.
    1 like
  14. Có nguyền rủa gì đâu. Theo Phong thủy Lạc Việt thì đây là trường hợp cực Âm và cách cô Âm tuyệt đối - Khi cô Âm sinh thì Âm Dương không giao hòa, không phát triển được, tất suy vong. Lại còn phạm cách Âm xâm phạm vào Dương. Nhà cao còn là Mộc hình khắc thổ khí. Đã vậy, lại còn động thổ ngày 20/ 7 tức ngày 13 tháng Sáu Âm lịch, ngày Thiên lao Hắc Đạo Tam nương sát. E rằng chưa xây xong đã có chuyện lớn. Hãy chờ xem.
    1 like