• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 21/11/2013 in Bài viết

  1. Theo tôi, trò chơi Trí Uẩn của Việt Nam kích thích tư duy trừu tượng của trẻ em thực tế hơn phương pháp dạy học của người Nhật. Bởi vì, nó bắt đầu từ nhận thức trực quan là 7 miếng gỗ mà cả trẻ em - tất nhiên không phải là lớp 1 và 2 - lẫn người lớn đều nhận thấy. Với nhận thức trực quan này, người chơi phải tổng hợp trùng khớp với hình trừu tương mà trò chơi đặt ra. Điều này tương thích với sự tổng hợp nhận thức trực quan và phát hiện lắp ghép liên quan đến một hình trừu tượng. Đó là lý do mà tôi cho rằng trò chơi này thực tế hơn phương pháp của người Nhật. Vì nó có khả năng huấn luyện tư duy trừu tượng nhiều hơn phương pháp cảm nhận để so sánh của người Nhật. Ngày xưa, vào giai đoạn đầu của trò chơi này, không có hình mô tả lời giải. Sau vài năm, trò chơi này in thêm hình lời giải. Không biết bây giờ họ có in hình lời giải hay không. Theo tôi là không nên in, vì nó sẽ làm mất sự hấp dẫn của trò chơi và khiến cho những kẻ ít chịu tư duy trở thành lười biếng kích hoạt não. Nghĩ mãi không ra, sẽ có kẻ lật sang trang lời giải và thốt lên: "À! Thì ra thế! Dễ ơt mà tại mình không nghĩ ra!". Nghiên cứu Lý học Đông phương rất cần tư duy trừu tượng phát triển. Bởi vì nó là một hệ thống lý thuyết - tưc là sản phẩm của tư duy trừu tượng, nhưng được phát triển trên nền tảng tri thức không thuộc về nền văn minh hiện đại. Cho nên nghiên cứu lý thuyết này là một trong những trường hợp đặc biệt của lịch sử phát triển và tiến hóa của lịch sử nền văn minh này. Nếu không có một tư duy trừu tượng phát triển tốt và chuẩn mực để đối chiếu là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng thì sẽ chỉ như người mù sờ voi.
    2 likes
  2. Bởi vì cháu hỏi những câu nầy là định so sánh với người có lá số trên, cho nên qui lệ của diễn đàn sẽ không giải vì có liên quan đến đời tư của người khác mà người đó không trực tiếp để hỏi.
    1 like
  3. Tòa án Tây Ban Nha ra lệnh bắt cựu lãnh đạo Trung Quốc Nguoilaodong.com.vn http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/toa-an-tay-ban-nha-ra-lenh-bat-cuu-lanh-dao-trung-quoc-20131120102817116.htm Thứ Tư, 20/11/2013 22:54 Tòa án quốc gia Tây Ban Nha đã phát lệnh bắt giữ cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân và cựu Thủ tướng Lý Bằng hôm 19-11 vì cáo buộc diệt chủng ở Tây Tạng. Hai nhóm ủng hộ Tây Tạng và một nhà sư có quốc tịch Tây Ban Nha khởi kiện các nhà lãnh đạo trên ra tòa án Tây Ban Nha từ năm 2006. Ông Giang Trạch Dân, Lý Bằng cùng 3 quan chức cấp cao đã lãnh đạo Trung Quốc trong 2 thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, bị cáo buộc vi phạm nhân quyền ở khu vực Himalaya. Họ có thể bị bắt giữ nếu đến Tây Ban Nha hay bất kỳ quốc gia nào công nhận lệnh bắt giữ của nước này. Ông Giang Trạch Dân Ảnh: TÂN HOA XÃ Đối với động thái này, Trung Quốc chưa đưa ra bình luận chính thức. Theo Đại Công báo, hiện mới có ý kiến phản đối từ ông Chu Duy Quần - Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề dân tộc và tôn giáo thuộc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc. Ông Chu cho rằng phán quyết trên là vô lý. Ông Lý Bằng Ảnh: NHẬT BÁO ĐÔNG PHƯƠNG Hồi tháng 10, tòa án quốc gia Tây Ban Nha cũng kết án cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào với cáo buộc tương tự. Bắc Kinh đã phản đối và chỉ trích điều này can thiệp vào nội bộ Trung Quốc. Huệ Bình
    1 like
  4. Hồi còn thiếu niên, tôi cũng được nghe nói câu này và được cho rằng của Maksim gorki. Ông ta cho rằng: "Thiên tài 99% là do lao động, 1 % là do thiên phú". Ngày nhỏ tôi cho rằng cũng có thể câu này đúng. Nhưnng bây giờ tôi đang đặt vấn đề: "Nếu không có 1% bẩm sinh thì có thể thành thiên tài với 99% lao động không?".Chúng ta thử quán xét một hiện tượng cho tất cả những học sinh ngồi trên ghế nhà trường - một giai đoạn của cuộc đời với hầu hết những con người trên thế gian: Trong lớp đều học một chương trình như nhau, các thày dạy cũng như nhau. Nhưng rõ ràng không phải bất cứ một sự chăm chỉ và nỗ lực của từng học sinh đều cho một kết quả thiên tài sau này. Không thể phủ nhận sự đam mê và lao động trong kết quả của một thiên tài. Nhưng không thể nhận xét một cách cơ học điều kiện cho 1% bẩm sinh của một thiên tài. Ở đây tôi chỉ bàn tới những khả năng và nỗ lực tự thân, chưa bàn đến điều kiện môi trường. Thời còn niên thiếu, tôi nghe các bạn học lớp hội họa bàn tán về một luận án tiến sĩ tại Ba Lan - thời gian từ 1967 đến 1971 - có nội dung cho rằng: Không có một môi trường tốt nhất cho sự phát triển của con người. Điều kiện môi trường luôn tiềm ẩn những yếu tố tiêu cực cho sự phát triển khả năng của con người - trong đó bao hàm sự phát triển của một thiên tài. Thiên Đồng chịu khó đọc những vần đề dài dòng văn tự của tôi - tất nhiên tôi không lạc đề - và còn nữa: Đã gọi là thiên tài thì tất yếu phải là những phát minh vượt trội. Không thể nhầm lẫn thiên tài với một người rất lành nghề, hoặc rất giỏi về chuyên môn. Mà đã gọi là phát minh vượt trội thì tất yếu phải là những điều mà con người số đông không biết tới. Bởi vậy, số phận của nó sẽ chỉ được coi là thiên tài, nếu được con người chấp nhận phát minh đó và là một kẻ lập dị nếu không được chấp nhận. Chuyện này chắc không cần phải ví dụ. Liên quan đến phát minh vượt trội thì vấn đề đòi hỏi là tư duy trừu tượng phải rất phát triển, để có khả năng tổng hợp nhận thức nền tảng dẫn đến phát minh vượt trội - là những điều mà thế nhân chưa nhận thức được. Một trong những khả năng của tư duy trừu tượng - tức khả năng bẩm sinh của thiên tài - là sự cảm nhận trực quan. Đó là một yếu tố cần. Đã có một nhà khoa học nổi tiếng nhận xét - đại ý - rằng; Phương pháp bói toán Đông phương không mang yếu tố khoa học, vì nó mang tính cảm nhận trực quan. Tôi đã phản biện điều này vì tính cảm nhận trực quan có trong ngay từ thời học sinh của hầu hết trong mỗi con người. Những học sinh có cảm nhận trực quan tốt sẽ xuất sắc hơn những học sinh cùng lớp. Bài phản biện và nguyên văn của nhà khoa học này có ngay trong diễn đàn của chúng ta. Tôi dài dòng văn tự như vậy, vì muốn cho rằng: Cách dạy học của người Nhật chính là cách phát huy khả năng cảm nhận trực quan của con người ngay từ hồi còn nhỏ, nhằm phát huy khả năng của con người trước khi bước vào môi trường xã hội đầu tiên là trường học. Tất nhiên,khi khả năng cảm nhận trực quan của con người được phát huy ngay từ thời thơ ấu là điều kiện để kích hoạt 1% bẩm sinh trong mỗi con người - nói theo cách "99% là do lao động". Tuy nhiên, phương pháp trên của người Nhật - nếu chỉ giới hạn tóm tắt như những thông tin trong bài báo / bài viết nói trên - do Thiên Đồng trích dẫn - thì còn nhiều yếu tố để bổ sung; hoặc chỉ nên coi là một trong những phương pháp có thể áp dụng cần bổ sung và không phải phương pháp duy nhất đúng, hoặc không nên coi là phương pháp để nhận xét về tương lai của đứa trẻ đó. Tôi nghĩ rằng trò chơi Trí Uẩn của Việt Nam cũng là một phương pháp phát huy khả năng của tư duy trừu tượng. Rất tiếc, trò chơi này đến nay không thấy xuất hiện.
    1 like
  5. Chồng dạng đậm người không cao hơi tròn trịa nhưng rắn chắc và nở nang, mặt tròn da hơi ngâm, thông minh trán cao rộng nhưng tự phụ tính tình nghiêm nghị ít nói, thẳng thắn nhưng háo thắng, khá vui vẽ bề ngoài nhưng bên trong khó tính có thể là doanh nhân hay buôn ban gì đó giàu có của sau nầy nhờ vào chồng thường là lấy chồng bằng tuổi hay gần bằng, phải quen biết hay đi lại vơi nhau rồi mới kết hôn, lấy chồng đôi ba năm sau thì cơ nghiệp càng ngày càng phát đạt, đến khi có nhiều tiền thì tình cảm vợ chồng phai nhạt đi, được chồng ưu ái nhưng cũng có những khoảng trống giữa 2 người khó lấp đầy ,cũng có lúc 1 mãnh tình riêng ta với ta. Có những niềm riêng đôi khi khó nói Như mây như mưa như gió biển khơi
    1 like